รวมโครงการบ้าน-คอนโดเปิดใหม่ กรุงเทพและปริมณฑลเดือนตุลาคม 2564

สำหรับเดือนกันยายนที่ผ่านมาหลังจากที่สถานการณ์ Covid-19 เริ่มกลับมาดูดีขึ้นอีกครั้ง ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายๆเจ้า เริ่มกลับมาเปิดโครงการกันมากขึ้น ดูแล้วคึกคักมากกว่าเดือนก่อนแน่นอน โดยวันนี้เราได้ “รวมโครงการบ้าน-คอนโดเปิดใหม่ กรุงเทพและปริมณฑลประจำเดือนตุลาคม 2564” (ข้อมูลกันยายน) ทั้งหมด 20 โครงการ ครบทุกโปรดักส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม

โดยเราแบ่งประเภทโปรดักส์และจำนวนโครงการได้ ดังนี้ บ้านเดี่ยว 6 โครงการ บ้านแฝด 3 โครงการ ทาวน์โฮม 5 โครงการ และปิดท้ายด้วยคอนโดมิเนียม 6 โครงการ โดยมีช่วงราคาที่หลากหลายทีเดียว มีตั้งแต่คอนโดต่ำล้านไปจนถึงบ้านเดี่ยวระดับ Luxury ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนรายละเอียดจะมีโครงการไหนเด่นๆ และน่าสนใจบ้าง เราไปอ่านบทวิเคราะห์ด้านล่างกันเลยนะคะ

**ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตามประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living นะคะ (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านและคอนโดปี 2020ได้ที่นี่ )


บ้านเดี่ยวเปิดใหม่เดือนกันยายน 2564

เริ่มต้นด้วยโปรดักส์ “บ้านเดี่ยว” ที่เดือนนี้มีโครงการเปิดตัวใหม่มากกว่าเดือนที่แล้วเยอะเลยนะคะ เปิดตัวมาถึง 6 โครงการ โดยเป็นโครงการที่อยู่ในกรุงเทพ 3 โครงการ ระดับราคา HIGH-LUXURY CLASS (ช่วงราคา 10-40 ล้านบาท) และอีก 3 โครงการในพื้นที่เขตปริมณฑล ระดับราคา UPPER CLASS (ช่วงราคา 5-10 ล้านบาท) ส่วนรายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจ เราไปดูกันต่อค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  • We Breath ชัยพฤกษ์ – ไทรน้อย จาก Frasers Peoperty / ราคา 5.29-12 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Centro ราชพฤกษ์ – 345 จาก AP / ราคา 5.99-12 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Nirati ดอนเมือง จาก CPN / ราคาเริ่มต้น 10.67 ล้านบาท / Location : คลิก
  • The Master เอกมัย – รามอินทรา จาก เปี่ยมสุข / ราคาเริ่มต้น 24.9 ล้านบาท / Location : คลิก
  • The City รามอินทรา – วงแหวน จาก AP / ราคาเริ่มต้น 15.99 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Villaggio สุขสวัสดิ์ – ประชาอุทิศ จาก LH / ราคา 5.49-6.29 ล้านบาท / Location : คลิก

Image 1/6
We Breath ชัยพฤกษ์ - ไทรน้อย

We Breath ชัยพฤกษ์ - ไทรน้อย

1. We Breath ชัยพฤกษ์ – ไทรน้อย (อ่าน Preview)
บ้านเดี่ยวที่ดีไซน์บ้านให้เน้นความโปร่งโล่ง สบาย และระบายความร้อนได้ดี มี Double Volume ใจกลางบ้าน สูงกว่า 6 เมตร และการออกแบบ Universal Design รองรับการใช้งานทุกช่วงวัย ตัวบ้านมีให้เลือก 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 248-270 ตร.ม. มีแบบบ้านรองรับได้ถึง 4 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 5.29-12 ล้านบาท

2. Centro ราชพฤกษ์ – 345 (อ่าน Preview )
บ้านเดี่ยว 2 ชั้นสไตล์โมเดิร์น ทำเลติดถนนใหญ่บนทางหลวง 345 อยู่ระหว่างโซนบางบัวทองและราชพฤกษ์ เชื่อมต่อ 3 จังหวัดได้สะดวก ทั้งนนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพฯ เป็นโครงการที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ใหญ่ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีห้องชั้นล่างสามารถปรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือปรับเป็นห้องทำงานช่วง WFH ก็ได้นะคะ

3. Nirati ดอนเมือง (อ่าน Review : รีวิวเจาะลึก)
โครงการบ้านใหม่ล่าสุดจาก CPN ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม บนทำเลวิภาวดี ติดถนนเชิดวุฒากาศ ใกล้สนามบินดอนเมืองเพียง 3 กม. ภายในโครงการมาพร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 4 ไร่ และ Tropical Clubhouse มองเห็นวิวธรรมชาติได้แบบเต็มตา (Panoramic Screen) พร้อมแบบบ้านเดี่ยว 2.5 ชั้น รองรับ 3 ที่จอดรถ

4. The Master เอกมัย – รามอินทรา
บ้านเดี่ยวหรูออกแบบมาในสไตล์ Modern Minimal Architecture ผสมผสานกับธรรมชาติ ภายในมี Private Court และสระว่ายน้ำส่วนตัว ปิดท้ายด้วยการเลือกใช้วัสดุแบบ Premium Quality ที่คำนึงถึงการใช้ Technology ที่มองไปสู่อนาคต ทั้ง Home Automation และการรองรับ EV (Electric Vehicle) ในราคาเริ่มต้น 24.9 ล้านบาท

5. The City รามอินทรา-วงแหวน (อ่าน Preview)
บ้านเดี่ยวหรูบนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ไม่ไกลจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนจตุโชติ เข้าออกเมืองได้ง่าย บนที่ดินขนาด 34 ไร่ ลักษณะโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ บนที่ดินขนาด 100 ตร.วาขึ้นไป พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ในราคาเริ่มต้น 15.99-21 ล้านบาท

6. Villaggio สุขสวัสดิ์ – ประชาอุทิศ
ตัวบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian) บนทำเลสุขสวัสดิ์ – ประชาอุทิศ ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษก และรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ในอนาคต ตัวโปรดักส์มีทั้งบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม บนที่ดินขนาด 73 ไร่ ทั้งหมด 482 ยูนิต สำหรับบ้านเดี่ยวพื้นที่ใช้สอยขนาด 137-153 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


บ้านแฝดเปิดใหม่เดือนกันยายน 2564

ถัดมาเป็นโปรดักส์ที่ช่วงหลังๆมานี้มีคนให้ความสนใจกันเยอะอย่าง ‘บ้านแฝด‘ รูปแบบบ้าน 2 หลังที่อยู่ติดกัน อารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยว คือยังมีพื้นที่สวนรอบบ้าน ฟังก์ชันห้องใกล้เคียงกัน ในราคาที่ถูกกว่าบ้านเดี่ยวในย่านเดียวกัน โดยตัวบ้านมีส่วนที่เชื่อมกันส่วนใดส่วนหนึ่ง มีทั้งหมด 4 แบบ คือเชื่อมกันเต็มผนัง, เชื่อมกันพื้นที่บางส่วน,เชื่อมกันที่คานด้านบน และเชื่อมกันที่คานใต้ดิน สำหรับข้อมูลเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด 3 โครงการ กระจายตัวใน 3 ทำเล ได้แก่ พระราม 2, ปิ่นเกล้า และดอนเมือง

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  • ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ พระราม 2 จาก ศุภาลัย / ราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Inizio4 ปิ่นเกล้า – วงแหวน จาก LH / ราคาเริ่มต้น 4.59ล้านบาท / Location : คลิก
  • Nirati ดอนเมือง จาก CPN / ราคาเริ่มต้น 7.63 ล้านบาท / Location : คลิก

Image 1/3
ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ พระราม 2 (กม.20)

ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ พระราม 2 (กม.20)

1. ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ พระราม 2 (กม.20)
บ้านแฝดโฉมใหม่ 2 ชั้น บนพื้นที่กว่า 91 ไร่ จำนวน 443 ยูนิต ออกแบบภายใต้แนวคิดการออกแบบที่อยู่อาศัย “FEEL NATURE IN THE CITY” ธรรมชาติใกล้เมืองกับความแตกต่างที่ลงตัว ตัวบ้านแฝดพื้นที่ใช้สอย 128-149 ตร.ม.เหมาะกับครอบครัวอาศัย 3-4 คน พร้อมระบบ Home Automation & Security ภายในบ้าน + พื้นที่ส่วนกลางครบครัน

2. Inizio4 ปิ่นเกล้า – วงแหวน
โครงการบ้านแฝดบนถนนสำเร็จพัฒนา ใกล้ห้างสรรพสินค้า และทางด่วนศรีรัชเพียง 5 กม. บนที่ดินขนาด 25 ไร่ ทั้งหมด 158 ยูนิต แบบบ้านสไตล์ Minimal พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม. ที่ดิน 37 ตร.วา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งอาคารคลับเฮ้าส์ และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ โดดเด่นกับสนามเด็กเล่นที่ออกแบบเพื่อพัฒนาการของเด็กๆทุกช่วงวัย

3. Nirati ดอนเมือง (อ่าน Review : รีวิวเจาะลึก)
ต่อเนื่องกับบ้านเดี่ยวด้านบน เรามาดูโปรดักส์บ้านแฝด 2.5 ชั้น กันบ้าง โดยด้านหน้าบ้านจอดรถได้ 3 คัน มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่ Common Area กว้างยาวจากหน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน พร้อมความสูง 3.6 เมตร (เฉพาะห้องนั่งเล่น) ทำให้บรรยากาศโปร่งโล่งดี  ส่วนชั้นบนมีพื้นที่ Family Area


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนกันยายน 2564

สำหรับโปรดักส์ “ทาวน์โฮม” ประจำเดือนนี้ มีโครงการเปิดใหม่เพียง 5 โครงการ ซึ่งอาจจะไม่คึกคักเท่ากับเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานะคะ พร้อมช่วงราคา 2-7 ล้านบาท หรือระดับ MAIN-UPPER CLASS เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น หรือใครที่กำลังมองหาบ้านหลังแรกเพื่อสร้างครอบครัว โดยกระจายตัวอยู่ทั่วพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  • Lio Prestige รัตนาธิเบศร์-เวสต์เกต จาก ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ / ราคา 2.xx ล้านบาท / Location : คลิก
  • Villaggio สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ จาก LH / ราคา 2.39-2.89 ล้านบาท / Location : คลิก
  • CHER บางขุนนนท์ จาก Peace and Living / ราคา 3.49 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Nirati ดอนเมือง จาก CPN / ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Verve รามคำแหง-วงแหวน จาก SC Asset / ราคา 3.89-7 ล้านบาท / Location : คลิก

Image 1/5
Lio Prestige รัตนาธิเบศร์ - เวสต์เกต

Lio Prestige รัตนาธิเบศร์ - เวสต์เกต

1. Lio Prestige รัตนาธิเบศร์ – เวสต์เกต (อ่าน Preview)
ทาวน์โฮมโซนบางใหญ่ ใกล้ Central Westgate ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์ French Colonial พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบครันเป็นมาตรฐาน ที่น่าสนใจคือการติดตั้ง Solar cell บริเวณส่วนกลาง และระบบหมุนเวียนน้ำที่สวนสาธารณะ ซึ่งตรงนี้ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลบริหารส่วนกลางได้อีกด้วย

2. Villaggio สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ
ถัดมาดูทาวน์โฮมกันบ้าง โดยออกแบบมาในสไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian) ทาวน์โฮมพื้นที่ใช้สอยขนาด 89-122 ตร.ม. โดยมีห้องพักอาศัย 2-3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กอยู่อาศัย 2-3 คนกำลังดี

3. CHER บางขุนนนท์ (อ่าน Preview)
ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยบางขุนนนท์ 29 เดินทางสะดวก ใกล้ถนนสายหลักทั้งถนนบรมราชชนนี ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนสิรินธร และถนนราชพฤกษ์ เชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ใกล้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ทาวน์โฮม 2-3 ชั้น ที่ก่อสร้างด้วยอิฐมอญแดงทั้งหลัง แข็งแรงทนทาน พื้นที่ใช้สอย 122-197 ตร.ม. พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบครัน

4. Nirati ดอนเมือง (อ่าน Review : รีวิวเจาะลึก)
ทาวน์โฮมที่มาพร้อมโถงฝ้าเพดานสูงถึง 3.60 ม. (บริเวณห้องนั่งเล่น) บรรยากาศภายในโปร่งโล่งมากขึ้น แบบบ้านหน้ากว้าง 5.70 เมตร ซึ่งสามารถจอดรถ 2 คันใหญ่ได้สบายๆ พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม. มีพื้นที่อเนกประสงค์ให้ปรับเปลี่ยนการใช้งาน ห้อง Master Bedroom ขนาดใหญ่ แยกสัดส่วนจากห้องอื่นๆชัดเจน ได้ความเป็นส่วนตัวดี

5. Verve รามคำแหง-วงแหวน (อ่าน Preview)
ทาวน์โฮมโครงการใหม่ ย่านรามคำแหง-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนราษฎร์พัฒนา ใกล้ รร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า เป็นพรีเมี่ยมทาวน์โฮม ซีรีย์ใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์พิเศษด้วยความสูงของตัวบ้านชั้นบน ทำให้ห้อง Master Bedroom บรรยากาศโปร่งโล่งแน่นอน


คอนโดเปิดใหม่เดือนกันยายน 2564

สำหรับโปรดักส์ ‘คอนโด‘ ต้องบอกว่าในเดือนนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้รับความนิยมลดลงไปบ้าง โดยมีโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด 6 โครงการ ที่น่าสนใจคือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายใหญ่ ก็หันมาจับตลาด SUPER ECONOMY – ECONOMY CLASS กันมากขึ้น หรือราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ 30, 000-70,000 บาท/ตร.ม. ตอบโจทย์ช่วงเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่แบบนี้ เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด โดยมีคอนโดเปิดใหม่ในเดือนนี้ มีช่วงราคาเริ่มต้นตั้งแต่ คอนโดต่ำล้าน – 4 ล้านบาท

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  • The Muve บางแค จาก แสนสิริ / ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท / Location : คลิก
  • The Muve ประดิพัทธ์ จากแสนสิริ / ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Metris District ลาดพร้าว จาก Major Development / ราคา 2.49 ล้านบาท / Location : คลิก
  • ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร จาก ศุภาลัย / ราคา 3.92 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Niche Mono พระราม 9 จาก เสนาดีเวลลอปเม้นท์ / ราคา 1.79 ล้านบาท / Location : คลิก
  • SENA ECO Town รังสิต สเตชั่น จาก เสนาดีเวลลอปเม้นท์ / ราคา 899,000 บาท / Location : คลิก

Image 1/6
The Muve บางแค

The Muve บางแค

1. The Muve บางแค (อ่าน Review : รีวิวเจาะลึก)
คอนโด Low Rise ราคาล้านต้นๆโครงการใหม่จาก แสนสิริ ตั้งอยู่ติด Lotus บางแค และสถานีรถไฟฟ้า MRT บางแค ในระยะ 380 เมตรซึ่งเป็นระยะที่เดินไปได้สบายๆ โครงการนี้เน้นห้องพักอาศัยแบบ 1 Bedroom พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่รองรับการทำงานแบบ WFH ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.39 ล้านบาท พร้อมราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ 65,000 บาท/ตร.ม.

2. The Muve ประดิพัทธ์ (อ่าน Preview)
คอนโด Low Rise เปิดใหม่บนถนนประดิพัทธ์ ย่านสะพานควาย ตั้งอยู่ภายในซอยประดิพัทธ์ 23 ห่างรถไฟฟ้า BTS สะพานควาย 600 เมตร บนที่ดินขนาด 1 ไร่ จำนวน 219 ยูนิต มีห้องพักให้เลือกขนาดห้องตั้งแต่ 22.00-49.75 ตร.ม. พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบครัน จัดเต็มพื้นที่สีเขียว ในราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

3. Metris District ลาดพร้าว (อ่าน Preview)
คอนโดมิเนียม High Rise ติดถนนลาดพร้าว อาคารออกแบบมาด้วยแนวคิด Midcentury Modern ผสมกันระหว่างเหล็ก กระจก ไม้และคอนกรีต ทำให้ตัวอาคารมีเอกลักษณ์แตกต่างจากอาคาร Modern ทั่วไป มาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางแบบ Maximal Facilities ได้พื้นที่ส่วนกลางหลากหลาย รองรับกับไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน มีแบบห้องให้เลือกถึง 4 แบบ

4. ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร (อ่าน Preview)
คอนโด High Rise 17 ชั้น บนถนนนครไชยศรี เป็นโครงการที่ออกแบบมาให้มีเพียง 248 ยูนิต และได้พื้นที่จอดรถมา 100% เต็ม ซึ่งเราไม่ได้เห็นโครงการที่ให้ที่จอดรถเต็มแบบนี้มานานแล้วนะคะ นอกจากนี้ยังจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้นบน พร้อมรูปแบบห้องที่หลากหลายในราคาเริ่มต้นที่ 3.92 ล้านบาท

5. Niche Mono พระราม 9 (อ่าน Preview)
เปิดตัวโครงการใหม่ย่านพระราม 9 บนถนนพระราม 9 ซอย 17 ที่เชื่อมออกได้หลากหลายเส้นทาง ขึ้นทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดินได้ง่าย โครงการมีที่ดินติดคลองลาดพร้าว บรรยากาศเงียบสงบ ลักษณะคอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร เน้นห้องพักอาศัย 1 Bedroom ขนาด 28-32 ตร.ม. เหมาะอยู่อาศัย 1-2 คนกำลังดี ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

6. SENA ECO Town รังสิต สเตชั่น (อ่าน Preview)
คอนโดราคาต่ำล้านเหมาะกับช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ลักษณะคอนโด Low Rise 8 ชั้น บนถนนบางบัวทอง-บางพูน จ.ปทุมธานี โดยมีลักษณะการขายแบบ Fully Furnished ขนาดห้องพักอาศัย 1 Bedroom 26-38 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้น 899,000 บาท


สรุป ภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนกันยายน 2564

ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ประจำเดือนกันยายนนี้ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยในเดือนนี้มีโครงการเปิดใหม่จํานวน 20 โครงการ เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม 2564 จํานวน 5 โครงการ แต่เป็นการกระจายการเปิดตัวไปในทุกโปรดักส์ ที่น่าสนใจคือตลาดคอนโดมิเนียมกลับมาเปิดใหม่อีกแล้ว โดยทำราคาออกมาให้หยิบจับง่าย มองหากลุ่มเป้าหมายของคนที่ต้องการอยู่อาศัยจริงมากขึ้น

สำหรับเดือนกันยายนเป้าหมายหลักยังคงเป็นกลุ่ม Real Demand เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังระบาดอยู่ในปัจจุบัน ทำให้กำลังซื้อของผู้ที่ต้องการจะซื้อที่อยู่อาศัย และความสนใจในการซื้อบ้านหลังที่สอง หรือเพื่อการลงทุนมีการชะลอตัวลงจนเห็นได้อย่างชัดเจน ดังนั้น สัดส่วนการเปิดโครงการแนวราบ (บ้านเดี่ยว,บ้านแฝด,ทาวน์โฮม) จะสูงมากกว่าคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยประเภทที่มีจำนวนหน่วยเปิดขายใหม่มากที่สุดในเดือนนี้ คือ บ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม เปิดตัวใหม่เท่ากัน 6 โครงการ ทาวน์โฮมเปิดตัวใหม่ 5 โครงการ และปิดท้ายด้วยบ้านแฝดมีเพียง 3 โครงการ

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


Reviews : รีวิวเจาะลึกประจำเดือนกันยายน 2564

เดือนกันยายน2564 ที่ผ่านมาทาง Think of Living ได้เข้าไปรีวิวเจาะลึก (Reviews) ทั้งหมด 15 โครงการ มีทั้งโครงการเปิดใหม่และตึกเสร็จพร้อมอยู่ ครบทุกประเภททั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ซึ่งเราได้รวบรวมรีวิวทั้งหมดมาให้แล้ว สำหรับคนที่ตกหล่นรีวิวตัวไหนไป ต่อไปนี้สามารถเข้ามาตามอ่านกันได้ทุกเดือนแล้วนะคะ ^^

Image 1/15
เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ - ประชาชื่น 2

เศรษฐสิริ แจ้งวัฒนะ - ประชาชื่น 2

รีวิวประจำเดือนกันยายน ทั้งหมด 15 โครงการ บ้านเดี่ยว 3 โครงการ, ทาวน์โฮม 3 โครงการ, คอนโดมิเนียม 9 โครงการ ได้แก่

บ้านเดี่ยว

ทาวน์โฮม 

คอนโด Low Rise

  • Chapter ทองหล่อ 25 จาก Pruksa / ช่วงราคา 3.99-8.49 ล้านบาท
  • The Privacy S101 จาก Pruksa / ช่วงราคา 3.19-5.20 ล้านบาท
  • KAVE TU จาก AssetWise  / ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท
  • Plum Condo แจ้งวัฒนะ–ดอนเมือง จาก Pruksa / ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท
  • The Nigh Condo ปิ่นเกล้า-จรัญ จาก โชคสว่างเคหะการ / ช่วงราคา 1.3-2.5 ล้านบาท

คอนโด High Rise


รายการ VIDEO ประจำเดือนกันยายน 2564

สำหรับแฟนคลับรายการ VDO ในเดือนกันยายนนี้ มีทั้งหมด 13 โครงการ มีทั้งรายการ คิด เรื่อง อยู่, The Sneak และ Think’s Update ครบทุกประเภททั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ซึ่งเราได้รวบรวม Link VDO ทั้งหมดมาให้แล้ว สำหรับคนที่อยากเห็นบรรยากาศเพิ่มเติมจากบทความ สามารถดู Clip VDO ควบคู่ไปด้วยกันได้นะคะ ^^

Image 1/13
Centro วิภาวดี

Centro วิภาวดี

  • รถไฟฟ้าบีทีเอส ยกเลิกการขายตั๋วโดยสาร 30 วัน หลังโควิด19 ทำยอดผู้โดยสารหายไปกว่า 65%…อ่านเพิ่มเติม
  • เซ็นทรัล คว้าสัญญาเช่าที่ดินสยามสแควร์ พื้นที่โรงหนังสกาลา จากจุฬา 30 ปี… อ่านเพิ่มเติม
  • สถานการณ์บ้าน-คอนโดครึ่งปีแรก 2564 เมื่อ Supply ในตลาดรวมลดลง เพราะโครงการใหม่ลดลง 32%… อ่านเพิ่มเติม
  • โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่สอง เปิดให้ลงทะเบียนรับสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 1.99% ได้ถึงสิ้นปี 2566… อ่านเพิ่มเติม
  • ครม. เคาะมาตรการตุ้นเศรษฐกิจระลอกใหม่ ดึงต่างชาติลงทุนในไทย วีซ่า10 ปี และสามารถซื้อบ้าน-ที่ดินได้… อ่านเพิ่มเติม
  • แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ในปี 2565 ตลาดเริ่มเข้าสู่สภาวะฟื้นตัว… อ่านเพิ่มเติม
  • สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ใน EEC ครึ่งแรกปี 2565 ตลาดคอนโดฯ เริ่มเข้าสู่ภาวะฟื้นตัว… อ่านเพิ่มเติม
  • รฟท.กู้เงินเพิ่มอีก 13,500 ลบ. แก้ปัญหาขาดสภาพคล่องในปี 2565 เตรียมดึงที่ดินในพอร์ตมาพัฒนา คาดไม่เกิน 30 ปี จะมีมูลค่าสูงกว่า AOT… อ่านเพิ่มเติม


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ …สำหรับข้อมูลโครงการเปิดใหม่ประจำเดือนกันยนยน ซึ่งก็หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจของคนที่กำลังมองหาบ้านอยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งบทความนี้เป็นเป็นฉบับที่ 4 แล้ว ถ้ามีข้อมูลส่วนไหนตกหล่นไป ก็สามารถ Comment ด้านล่าง หรือมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ พร้อมปรับปรุงพัฒนาให้บทความให้มีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ^^ แล้วเจอกันใหม่เดือนหน้านะคะ สวัสดีค่าาา ^^


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc