รีวิวโครงการ

The Sneak Ep.122 : เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล

25 กันยายน 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในทำเลวัชรพล-พหลโยธิน ใกล้ทางด่วน มีจุดเด่นคือการออกแบบโครงการและตัวบ้านที่มีเอกลักษณ์ พร้อมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน มาพร้อม Clubhouse และพื้นที่สวนส่วนกลางจัดเต็ม มีความหลากหลายน่าใช้ง่าย โดยมี Highlights ของโครงการ ดังนี้

  • การออกแบบโครงการ : โครงการและตัวบ้านใช้แนวคิดในการออกแบบ Crafted Eastern Design ที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์ตะวันออก ในรูปแบบของ Grid & Line สร้างมุมมองและแสงเงา แทรกไว้ในวัสดุและรายละเอียดต่างๆภายในโครงการและตัวบ้าน
  • พื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียว : Clubhouse ออกแบบโดยได้แนวคิดจากศิลปะการพับกระดาษของตะวันออกโดดเด่นทันสมัย กระจายพื้นที่สีเขียวสวน 2 ตำแหน่ง บรรยากาศในโครงการร่มรื่นมาก
  • พื้นที่และการใช้งาน : แบบบ้านหน้ากว้างหลังใหญ่ เน้นพื้นที่ใช้สอย 4-5 ห้องนอน มีห้องนอนชั้นล่าง เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ จัดพื้นที่ใช้สอยที่หลากหลาย เช่น Transition space , Balancing space ระเบียงพิเศษรอบตัวบ้าน , Master Bedroom ขนาดใหญ่
  • นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย : มีนวัตกรรม Cooliving Designed Home ลดบ้านร้อนประหยัดพลังงานภายในบ้าน มีนวัตกรรมที่ออกแบบพิเศษเพื่อผู้สูงอายุ Elder Care รองรับการอยู่อาศัยแบบ 3 Generations

ข้อมูลโครงการ

Setthasiri Phahol – Watcharapol (เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล) ณ วันที่ 24 กันยายน 2564

 ชื่อโครงการ   Setthasiri Phahol – Watcharapol (เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   HIGH – LUXURY CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนเทพรักษ์ เขตบางเขน
 ที่ดิน  ประมาณ 95 ไร่
 จำนวนยูนิต    จำนวน 265 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • CHERISH (เช-ริฌ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 69.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 186 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ยังไม่เปิดขาย
  • CHERISH (N) (เช-ริฌ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 75.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 189 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 13.5 ล้านบาท
  • JOVIAL (โจ-เวียล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 71.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 260 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ยังไม่เปิดขาย
  • ABLAZE (อะ-เบลซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 74.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 18.99 ล้านบาท
  • GRACIOUS (เกร้-เชียซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 123.8 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 26.5 ล้านบาท (พิเศษเริ่ม 21.99 ล้านบาท)
  • AMPLE (แอ๊ม-เพิ่ล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 25.6 ล้านบาท (พิเศษเริ่ม 21.99 ล้านบาท)
  • PEERLESS (เพียร์-เลส) บ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่ดินเริ่มต้น 120.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 31.5 ล้านบาท (5 ยูนิตพิเศษ 28.99 ล้านบาท)

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   ชั้น 1 และ 2 สูง 2.7-2.9 เมตร ขึ้นอยู่กับแบบบ้าน
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      N/A
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2561
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   N/A
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.sansiri.com/singlehouse/setthasiri-phahol-watcharapol/th/
 โทร   1685
 Call Center   1685

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.875495, 100.651501
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล ตั้งอยู่ในย่านวัชรพล-สายไหม บนถนนเทพรักษ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลยอดฮิตของโครงการแนวราบที่สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ทำให้เป็นทำเลศักยภาพ ที่เป็นจุดเด่นคือจากถนนเทพรักษ์มาเชื่อมต่อกับถนนสุขาภิบาล 5 สามารถไปใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน ช่วงสะพานใหม่ได้สะดวก อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับทางด่วนฉลองรัช และถนนกาญจนาภิเษก ทำให้การเดินทางเข้า-ออกเมืองค่อนข้างสะดวก และนอกจากนี้ยังเชื่อมเข้าถนนหลักๆ อีก 2 เส้นด้วยกันคือ ถนนวัชรพลและถนนสุขาภิบาล 5 โดยถนน 2 เส้นนี้เป็นถนนที่มีหมู่บ้านต่างๆ มาตั้งอยู่ในเยอะมากจนจัดเป็นชุมชนขนาดใหญ่ในพื้นที่

ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของความอุดมสมบูรณ์และความคึกคักก็ย่อมตามมาเช่นกัน ทำให้เรื่องอาหารการกินในระยะขับรถใกล้ๆ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย และดูเหมือนจะขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบนถนนสุขาภิบาล 5 จะมีทั้งตลาดและซูเปอร์มาร์เก็ตให้เลือกจับจ่ายครบ ส่วนสถานที่สำคัญๆอื่นทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล ก็มีอยู่โดยรอบในระยะที่ขับรถไปไม่ไกลให้เลือกเช่นกัน

ปัจจุบันการใช้เส้นทางถนนในบริเวณนี้เริ่มจากถนนเทพรักษ์ที่มาเชื่อมต่อถนนพหลโยธิน ถนนวัชรพล และถนนสุขาภิบาล 5 ที่เป็นที่ตั้งโครงการ ซึ่งในอนาคตทางกทม. มีแผนจะขยายเส้นทาง เพื่อเชื่อมต่อถนนเส้นอื่นๆอีก 2 ช่วงด้วยกันคือ

  • ช่วงแรก จะเป็นการเชื่อมต่อถนนวิภาวดี-รังสิต กับถนนพหลโยธิน จะทำให้สามารถเดินทางเข้าเมืองไปทางปทุมธานี หรือสนามบินดอนเมืองได้สะดวกมากขึ้น ปัจจุบันมีความคืบหน้าในการเวนคืนที่ดินไปประมาณ 90% และตามแผนคือ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณช่วงปี 2565 – 2566
  • ช่วงที่ 2 จะเป็นการขยายถนนไปทางฝั่งตะวันออก ผ่านหน้าโครงการโดยจะตัดผ่านถนนกาญจนาภิเษก ถนนหทัยราษฎร์ และไปสิ้นสุดที่ถนนนิมิตใหม่ ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเวนคืนที่ดิน

สำหรับตัวเลือกในการเดินทางอื่นๆ ก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจากหมอชิต-คูคต ซึ่งจะตัดผ่านถนนพหลโยธิน โดยสถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือสถานีสายหยุด อยู่เลยจากหน้าปากทางถนนเทพรักษ์ไปอีกหน่อย ถ้านับระยะห่างจากโครงการจะอยู่ที่ประมาณ 5.5 กม. ซึ่งก็ยังจัดว่าเป็นโครงการแนวราบที่อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก ส่วนความสำคัญของรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้ ข้อดีเลยคือสามารถวิ่งตรงเข้าใจกลางเมืองได้ ทั้งสยาม ชิดลม ทองหล่อ โดยไม่ต้องสลับสายรถไฟฟ้า

ส่วนเส้นทางรถไฟฟ้าที่ในอนาคตจะได้ใช้ก็จะมีอีก 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สถานีวัชรพล (เปิดบริการ ประมาณ ต.ค. 2565)  อยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 4 กม. และรถไฟฟ้า Monorail สายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ)

วันนี้เราเดินทางไปโครงการจากเส้นทางถนนพหลโยธิน วิ่งลอดอุโมงค์ที่วงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ ฝั่งมุ่งหน้าไปสะพานใหม่ แล้วมาเลี้ยวขวาที่ถนนเทพรักษ์ ตรงเข้ามาตามเส้นทางถนนประมาณ 5.5 km. ผ่านเส้นทางด่วนฉลองรัชแล้วตรงมากลับรถ โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายชื่อโครงการมองเห็นได้ชัดเจน

Image 1/9
เริ่มการเดินทางจากเส้นทางถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสะพานใหม่

เริ่มการเดินทางจากเส้นทางถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสะพานใหม่

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

บริเวณโดยรอบโครงการ เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล แบ่งตามทิศต่างๆโดยรอบประกอบด้วย

ทิศเหนือ : เป็นทางเข้าโครงการ ติดกับ ถนนเทพรักษ์
ทิศใต้ : ติดกับ ที่ว่างและชุมชนแนวราบ
ทิศตะวันออก : ติดกับ หมู่บ้านจัดสรร
ทิศตะวันตก : ติดกับ ที่ว่างและชุมชนแนวราบ

โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่าง หมู่บ้านจัดสรร ชุมชนเดิมและบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ และไม่มีแหล่งเสื่อมโทรมหรือสิ่งที่ก่อให้เกิดมลพิษในการอยู่อาศัยโดยรอบ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • Big C สุขาภิบาล 5  1.7 กม.
  • Food Land รามอินทรา   4.4 กม.
  • Ease Park   4.4 กม.
  • ตลาดยิ่งเจริญ  6.3 กม.
  • คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)  9.7 กม.
  • Central Festival East Ville  10.5 กม.
  • เดอะ คริสตัล  11.4 กม.
  • เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว  15.9 กม.

โรงพยาบาล

  • รพ.CGH พหลโยธิน  5.6 กม.
  • รพ.สินแพทย์ รามอินทรา  6.7 กม.
  • รพ. พญาไท นวมินทร์  7 กม.
  • รพ. ภูมิพล  7.9 กม.

โรงเรียน

  • รร. นานาชาติ เลิศหล้า  9.3 กม.
  • รร. นานาชาติ นีวา  11.1 กม.
  • รร. สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  13 กม.
  • ม. เกษตรศาสตร์  13 กม.
  • รร. นานาชาติ ฮาร์โรว์   14.4 กม.
  • รร. สาธิตพัฒนา  15 กม.

การเดินทาง

  • ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์  3.9 กม.
  • รฟฟ.สายสีเขียวเข้ม สถานีสายหยุด   5.5 กม.
  • รฟฟ.สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สถานีวัชรพล (เปิดบริการ ประมาณ ต.ค. 2565)  4 กม.

รายละเอียดโครงการ

โครงการ เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล เป็นโครงการบ้านเดี่ยวทั้งหมด 265 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 95 ไร่ จัดเป็นโครงการขนาดกลาง ด้านหน้ามีทางเข้าเชื่อมต่อมาจากถนนหลักจะเป็นถนนภาระจำยอมวิ่งตรงเข้ามาที่ซุ้มประตูทางเข้า-ออกของโครงการ โดยบริเวณซุ้มประตูทางเข้าหลักของโครงการจะมี รปภ.ประจำอยู่ตลอด 24 ชม. ซึ่งแบ่งเป็นทางเข้า-ออกฝั่งละ 2 เลน ถือว่าออกแบบทางเข้า-ออกที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทำให้รถเข้า-ออกได้สะดวก โดยตรงบริเวณถนนด้านหน้าจะแบ่งแนวถนนให้มีเกาะกลางถนนปลูกต้นไม้ใหญ่ ดูร่มรื่นและเป็นแนวต้นไม้นำสายตาเข้าสู่ด้านในของโครงการ เมื่อเข้ามาด้านในพื้นที่โครงการ บริเวณกลางโครงการจะเจอกับพื้นที่สวนส่วนกลางและอาคาร Clubhouse เป็นเหมือนมุมต้อนรับ มองเห็นได้ชัดเจนจากถนนหลักภายในโครงการ พื้นที่ส่วนกลางหลัก Clubhouse ของโครงการจัดไว้เป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน ลูกบ้านแต่ละโซนในโครงการสามารถมาใช้งานได้ง่ายเน้นความร่มรื่นโดยการปลูกต้นไม้จัดสวนไว้ 2 ตำแหน่ง ให้ลูกบ้านสามารถกระจายการใช้งานไม่ให้แออัด เข้าถึงได้ง่าย โดยสวนแต่ละตำแหน่งก็จะมีแนวคิดในการจัดสวนที่แตกต่างกัน ลูกบ้านสามารถเลือกใช้สวนตามกิจกรรมที่เหมาะกับตนเองได้ ในส่วนของถนนหลักของโครงการซึ่งกว้าง 22 ม. , ถนนรองกว้าง 10-16 ม. และถนนซอยกว้าง 9 ม. ใช้งานได้สะดวก

การวางผังของตัวบ้านจะวางหน้าบ้านหันออกในแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้หน้าบ้านไม่ปะทะแสงแดดในช่วงเช้าและบ่ายโดยตรง เป็นทิศที่มีลมพัดผ่านรับลมตลอดปี  การจัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยส่วนใหญ่มีจำนวนบ้าน 4-6 หลังเท่านั้น จะมีโซนบ้านใกล้สวนที่จะเป็นซอยยาว 6 ซอย ที่เหลือจะเป็นซอยความลึกไม่มากได้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย และดูแลความปลอดภัยได้ง่าย ส่วนถ้าใครที่เน้นเข้าออกโครงการง่ายๆ อยากได้บ้านติดถนนหลักกว้างๆ บริเวณโซนด้านหน้าใกล้กับซุ้มประตูจะเป็นโซนที่ตอบโจทย์ หรือถ้าใครเน้นใช้งานส่วนกลางและสวนบ่อยๆ จะมีโซนบ้านที่อยู่ตรงกลางใกล้กับ Clubhouse และพื้นที่สีเขียวของโครงการให้เป็นตัวเลือก สามารถเดินจากบ้านมาใช้งานได้ใกล้ๆสะดวกดีเช่นกัน

เริ่มกันที่บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออกของโครงการ ซุ้มประตูขนาดใหญ่ดูหรู เรียบง่ายแต่ก็ดูสง่าให้ความรู้สึกที่มีความมั่นคง สอดคล้องไปกับแนวคิดของโครงการ

ซุ้มประตูขนาดใหญ่ Oriental Portrait เป็นเหมือนส่วนต้อนรับส่วนแรกของผู้ที่มาถึงโครงการ ออกแบบโดยให้ภาพลักษณ์ที่สง่างามดึงเอาความเป็นตะวันออกมาใช้ในส่วนต่างๆ เช่นการ ขัดไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมกับวัสดุที่เป็นหินอ่อน Super Genti ออกแบบผืนน้ำด้านหน้าสื่อถึงความนิ่งสงบ เรียบง่าย เรียกว่าทำซุ้มประตูออกมาได้สวยและมีแนวคิดในการออกแบบที่ชัดเจนดี

ทางโครงการออกแบบให้ถนนที่วิ่งตรงเข้ามาในโครงการปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ตลอดเส้นทาง เพื่อให้เมื่อเติบโตเต็มที่แล้วจะเป็นแนวอุโมงค์ต้นไม้ สามารถเพิ่มบรรยากาศที่ร่มรื่นเมื่อผ่านเข้าสู่โครงการด้านใน

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานตามเส้นทางของผู้ใช้งาน โดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ ติดระบบ RFID สำหรับลูกบ้านสามารถเข้า-ออกได้ ส่วนทางขวามือสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก มีป้อมยาม รปภ. ประจำอยู่ตลอด และมีกล้อง CCTV คอยบันทึกการเข้า-ออกไว้

ทางเข้า-ออกจะเป็น Double Gate จากประตูรั้วโครงการแบบกั้นไม้กระดก จะมีประตูเลื่อนไฟฟ้าอีกชั้นหนึ่ง ทางด้านข้างจะมีแนวทางเดินสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ได้ใช้รถ สามารถเข้า-ออกผ่านประตูนี้ได้ง่ายขึ้น

ถนนบริเวณด้านในถัดเข้ามาจะปลูกต้นไม้ใหญ่และจัดสวนไว้ตลอดแนวถนน ช่วยให้บรรยากาศภายในโครงการดูร่มรื่น เป็นแนวสายตาเข้าไปสู่พื้นที่ด้านในโครงการ ในส่วนของถนนหลักของโครงการซึ่งกว้าง 22 ม. , ถนนรองกว้าง 10-16 ม. และถนนซอยกว้าง 9 ม. ใช้งานได้สะดวก

Clubhouse ของโครงการจะตั้งอยู่บริเวณถัดเข้ามาด้านในของโครงการ ดีไซน์เป็นอาคาร 2 ชั้น Modern Style โดยได้แนวคิดมาจากการพับกระดาษของตะวันออกมาประยุกต์ในการออกแบบให้ตัวอาคารมีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย แบ่งสัดส่วนพื้นที่สำหรับการรับทิศทางลม ตัวอาคารสร้างร่มเงาให้สามารถใช้งานในส่วนต่างๆภายในอาคารได้สะดวกมากขึ้น มีมิติการใช้งานที่หลากหลาย

เริ่มจากบริเวณทางเข้า Clubhouse จะทำเป็นแนวทางเดินโอบล้อมสวนขึ้นไปที่ด้านบนของ Clubhouse โดยการทำเป็นทางลาดลักษณะนี้ จะช่วยเพิ่มการใช้งานที่หลากหลายกับหลายช่วงวัย เด็กๆเดินขึ้นลงได้ง่าย ผู้สูงอายุที่เดินขึ้นบันไดเยอะๆไม่ไหว หรือกรณีผู้ที่ต้องนั่งรถเข็นก็สามารถใช้งาน Clubhouse ได้สะดวก

สวนบริเวณทางเข้า Clubhouse  ที่ออกแบบในลักษณะของ Courtyard โอบล้อมธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวตรงกลาง มีบ่อปลาคาร์ฟช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ไม่น่าเบื่อ เป็นจุดพักสายตาอีกจุดหนึ่งสำหรับคนที่เดินผ่านต้องมีหยุดแวะชมบ่อปลาสวยๆก่อนขึ้นไปใช้งาน Clubhouse ด้านบนแน่ๆ

ตัวอาคาร Clubhouse จะออกแบบให้แนวของตัวอาคารที่สามารถให้ร่มเงาช่วยทำให้มีมิติของการใช้งานที่หลากหลาย สามารถมาใช้งานได้ตลอดทั้งวัน มีพื้นที่ร่ม แดดไม่ร้อนให้นั่งพักผ่อนหรือเล่นน้ำในสระว่ายน้ำได้

สระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง ขนาดมาตรฐาน พร้อมแยกโซนสระเด็ก สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ ขนาด 8 x 25 เมตร (Half Olympic) สามารถใช้ว่ายน้ำออกกำลังกายได้จริง

อีกฝั่งของสระว่ายน้ำออกแบบเป็น Jacuzzi ให้มานั่งแช่น้ำ พักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศได้เช่นกัน

จัดพื้นที่ทำเป็นที่นั่งพักผ่อน โดยรอบจะเน้นปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา และตกแต่งด้วยไม้พุ่มต่างๆเพื่อความสวยงาม

แบ่งสระเด็กไว้ทางด้านข้างของตัวสระ ผู้ปกครองพาเด็กๆมาว่ายน้ำและนั่งรอริมสระได้ ช่วงบ่ายๆสระว่ายน้ำจะได้ร่มเงาจากตัวอาคารพอดี แดดไม่ร้อนมาว่ายน้ำได้ค่ะ ติดกันจะเป็นจุดสำหรับล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ โดยทำเป็นแนวต้นไม้ล้อมรอบไว้ช่วยบังสายตาและป้องกันน้ำกระเด็นเวลาใช้งานได้ด้วย

มาที่ห้องน้ำหญิงภายในจัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า และ Locker สำหรับผู้มาใช้ส่วนกลาง พื้นที่ภายในห้องน้ำพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก แบ่งการใช้งานแยกส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้ใช้งาน มีห้อง Steam อยู่ด้านในไว้ให้ใช้งาน

ห้องน้ำชายภายในจัดการใช้งาน คล้ายกับห้องน้ำหญิง แต่เพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชายมาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน มีห้อง Steam อยู่ด้านในไว้ให้ใช้งานเช่นกัน

ถัดเข้ามาจะเป็นส่วน Lobby ที่จัดเป็น Double Volume ได้ความโปร่งโล่ง แบ่งจัดเป็นมุมนั่งพักผ่อนให้เลือกใช้งานได้ หรือใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกของลูกบ้านก็ได้เช่นกัน ภายในจะติดเครื่องปรับอากาศไว้ให้เรียบร้อย สามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือสบายๆที่นี่ได้นะ

ขึ้นไปชั้นบนของอาคาร Clubhouse มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบบันได หรือจะใช้ทางลาดเดินขึ้นไปชั้นบนก็ได้ และยังได้มุมมองสวยจาก Courtyard และบ่อปลาคาร์ฟที่อยู่ด้านล่างไปด้วย

ถัดมาเป็นห้อง Fitness พื้นที่ภายในกว้างใช้งานสะดวก จะเป็นห้องปรับอากาศ มีเครื่องเล่นประมาณ 10 เครื่อง ของ Matrix หลากหลายชนิดสามารถเลือกเล่นได้ตามใจ มีช่องแสงมองออกไปเห็นสระว่ายน้ำและสวนภายนอกได้

มุมมองจากห้อง Fitness สามารถมองลงมาเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างและสามารถมองเห็นบรรยากาศของโครงการได้

เดินมาอีกฝั่งจะเป็นห้อง Library & Co-Working Space ที่เชื่อมต่อมองเห็นจากชั้นล่างได้ บริเวณนี้จัดที่นั่งไว้หลากหลายเช่นกัน สามารถใช้เป็นที่นั่งทำงานหรือนั่งเล่นพักผ่อนได้

มุมมองจากห้อง  Library & Co-Working Space ที่อยู่ชั้นบนจะมองลงมาเห็นพื้นที่การใช้งานส่วนของ Lobby ในชั้นล่าง และมองเห็นวิวแบบมุมกว้างของสระว่ายน้ำของโครงการไปในตัว

จากอาคาร Clubhouse จะมีแนวทางเดินและบันไดเชื่อมต่อไปยังพื้นที่สวนของโครงการได้

พื้นที่สีเขียวหรือสวนสาธารณะในโครงการจะมีทั้งหมด 2 ตำแหน่ง เพื่อกระจายการใช้งานให้เข้าถึงได้ง่าย สวนแต่ละตำแหน่งก็จะมีแนวคิดในการจัดสวนที่แตกต่างกัน ลูกบ้านสามารถเลือกใช้สวนตามกิจกรรมที่เหมาะกับตนเองได้ เริ่มจากสวนแรกจะอยู่ใกล้กับ Clubhouse ส่วนแรกที่เจอจะเป็นแนวทางเดินและพื้นที่สนามหญ้ากว้างๆ ปลูกต้นไม้ใหญ่โดยรอบให้ความร่มรื่น

สำหรับสนามเด็กเล่น จัดแบ่งโซนไว้เป็นสัดส่วนดี มีอุปกรณ์และเครื่องเล่นต่างๆ ส่วนพื้นสนามปูเป็นพื้นยางสีสันสดใสไว้ให้กันกระแทกและสามารถลดการบาดเจ็บจากการเล่นของเด็กๆได้

ถัดเข้าไปจะเป็นสนามหญ้าลักษณะทำเป็นเนินสูงต่ำสลับไปมาให้ดูมีมิติไม่น่าเบื่อ มีแนวทางเดินปูเป็นเส้นทางไว้ให้

การจัดตกแต่งสวนไอเดียมาจากสวนญี่ปุ่น โดยปรับวัสดุให้สามารถใช้งานพื้นที่ได้ง่ายขึ้น เช่น ออกแบบเป็นแนวลำธารแต่ปรับโดยใช้กรวดหินปูไว้แทนสายน้ำ มี sculpture แทนรูปของปลา ว่ายน้ำอยู่ ช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในสวนให้ดูน่าใช้งานมากขึ้น

เดินถัดเข้ามาทางโครงการก็จะจัดพื้นที่นั่งพักผ่อนไว้หลากหลายแบบให้เลือกใช้งาน ทำเป็นสะพานเล็กๆให้เดินข้ามไปนั่งในบริเวณที่จัดไว้ด้านในได้

มาที่สวนที่ 2 จะอยู่ถัดเข้ามาด้านในของพื้นที่โครงการ โดยจะมีการออกแบบพื้นที่ใช้งานที่แตกต่างจากสวนแรกนะคะ ไปชมกัน

มีแนวทางเดินใช้เป็น Jogging track เดิน-วิ่งออกกำลังกายในสวนได้

จัดพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง Pet Wash Station ให้พาน้องหมามาเดินเล่นแวะทำธุระส่วนตัวบริเวณนี้ได้ โดยทางโครงการจะมีถังขยะเตรียมไว้ให้เรียบร้อย

ถัดเข้ามาจะเป็นสวนสาธารณะภายในโครงการ มีพื้นที่สวนแบบกลางแจ้ง จัดที่นั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้ใหญ่ไว้ให้ใช้งาน

ด้านในมีเครื่องเล่นต่างๆ ให้เด็กๆมาใช้งานได้ โดยจะปูพื้นเป็นพื้นยางกันกระแทกสามารถลดการบาดเจ็บได้เช่นกัน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse บริเวณกลางโครงการประกอบไปด้วย
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 8 x 25 เมตร (Half Olympic)
  • สระเด็ก
  • Jacuzzi พร้อมราวจับสำหรับผู้สูงอายุ เดินออกกำลังกายในน้ำ
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง
  • Lobby
  • Library & Co-Working Space
  • ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง
  • ห้อง Steam
  • Educational Playground
  • สวนสาธารณะ 2 ตำแหน่ง
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 49 จุด
  • Key Card Access ระยะไกล แบบ RFID
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก และประตูบานเลื่อนไฟฟ้า
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • Home Security , สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor, Motion Sensor และ Outdoor Security Camera ทุกหลัง
  • เทคโนโลยีสังเกตการณ์ระบบรักษาความปลอดภัย LIV 24
  • ถนนหลักกว้าง 22 ม. , ถนนรองกว้าง 10-16 ม. และถนนซอยกว้าง 9 ม.

แบบบ้าน

โครงการเศรษฐสิริ พหล-วัชรพล เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นทั้งหมด  ได้แก่

  • CHERISH (เช-ริฌ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 69.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 186 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ (ยังไม่เปิดขาย)
  • CHERISH (N) (เช-ริฌ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 75.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 189 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • JOVIAL (โจ-เวียล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 71.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 260 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ (ยังไม่เปิดขาย)
  • ABLAZE (อะ-เบลซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 74.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • GRACIOUS (เกร้-เชียซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 123.8 ตร.วา  พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • AMPLE (แอ๊ม-เพิ่ล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • PEERLESS (เพียร์-เลส) บ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่ดินเริ่มต้น 120.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ

แนวคิด Crafted Eastern Design โดยให้รายละเอียดภายในโครงการและตัวบ้านในแนวตะวันออก ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มีการออกแบบที่โดดเด่นแตกต่างจากบ้านทั่วไป โดยมีทั้งหมด 4 องค์ประกอบหลัก ดังนี้

1. Craft Eastern Space
เป็นการออกแบบฟังก์ชันบ้านให้ตอบโจทย์กับการอยู่อาศัยแบบตะวันออก ที่ต้องการเน้นพื้นที่ระหว่างกลาง เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ทั้ง 2 ให้มีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น (Blending) จึงได้เพิ่มการออกแบบพื้นที่ของตัวบ้าน ได้แก่

Transition Space ระหว่างเฉลียงหน้าบ้านและภายในตัวบ้าน เป็นพื้นที่เปลี่ยนผ่านจากภายนอกสู่ภายในทั้งการใช้งานและความรู้สึก

Balancing Space เป็นเฉลียงขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อระหว่างภายในบ้านกับสวนภายนอก ให้เราสามารถเข้าถึงสวนภายนอกได้มากขึ้น

2. Crafted Eastern Elements
คือการออกแบบโดยนำหลักการออกแบบสถาปัตยกรรมในรูปแบบตะวันออกมาประยุกต์ใช้ เช่นในเรื่องของเส้นสายต่างๆ เห็นได้จากระแนงหน้าบ้าน หน้าต่าง และประตูที่สั่งทำพิเศษเฉพาะโครงการ

3. Crafted Eastern Shade
โครงการเลือกใช้สีของบ้านในโทนสีอบอุ่น (Earth Tone) น่าอยู่อาศัยและกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบ

4. Crafted Eastern Material
เน้นใช้วัสดุที่เทียบเคียงกับธรรมชาติ ระแนงก็ใช้สีน้ำตาล เทียบเคียงวัสดุไม้ ตัวพื้นและผนังของบ้านมีใช้กระเบื้องที่ทำลวดลายเทียบเคียงหิน

Cooliving Designed Home

นอกจากนั้นโครงการยังมีการออกแบบเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เพิ่มเข้ามาในตัวบ้านในส่วนต่างๆ เพื่อทำให้การอยู่อาศัยสะดวกสบาย ทำให้ภายในบ้านเย็น ปลอดโปร่ง และช่วยลดความร้อน ได้แก่

  • Shading Screen : แผงระแนงช่วยบังแดดและบังสายตาจากภายนอกได้ดี นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็น Facade ตกแต่งรูปลักษณ์บ้านให้สวยงาม
  • UV SHIELD : สีชนิดพิเศษที่เคลือบสารช่วยสะท้อนความร้อนของแสงแดดออกจากตัวบ้านและลดการสะสมความร้อนระหว่างวัน
  • BREEZE PANEL : ช่องระบายอากาศบริเวณประตูและหน้าต่าง ช่วยให้อากาศถ่ายเท และระบายความร้อนภายในตัวบ้าน บรรยากาศภายในบ้านจึงปลอดโปร่งสดชื่น ไม่อึดอัด

เทคโนโลยีในบ้าน

  • Elder Care Solution: การออกแบบห้องนอนชั้นล่างในรูปแบบ Universal Design ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุมากยิ่งขึ้น
  • EV Charger : ติดตั้งไฟ 3 เฟส สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
  • Security : ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน ได้แก่ Outdoor Security Camera, Digital Door Lock (ยกเว้นบ้านขนาด 299 ตร.ม.), Home Automation, Motion Sensor, Magnetic Sensor และ Strobe Light

แบบบ้าน ABLAZE (อะ-เบลซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 74.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม.
ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ

แปลนชั้น 1 เริ่มจากด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถจอดรถได้ 3 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าจากที่จอดรถ ภายในบ้านแบ่งโซนกว้างๆเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งขวาจะเป็นส่วนพักผ่อน มีห้องนั่งเล่น ห้องนอนชั้นล่าง ห้องน้ำ และส่วนรับประทานอาหาร อยู่ตรงกลางของตัวบ้าน โดยส่วนรับประทานอาหาร ออกแบบให้เป็น Double Volume โถงสูง อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นโซน Service มีห้องครัว ลานซักล้าง และห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ แบ่งโซนการใช้งานไว้ดี เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน ด้านหลังเป็นพื้นที่ระเบียงแนวยาวสำหรับใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนภายนอกและจัดเป็นสวนหลังบ้านได้

แปลนชั้น 2 ของบ้านขึ้นมาจากบันไดจะเจอพื้นที่พักผ่อน Family Area หรือพื้นที่นั่งเล่น ที่เชื่อมต่อกับระเบียงหันไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้บริเวณนี้ได้วิวและแสงธรรมชาติดูโปร่งโล่งมากขึ้น กรณีมีแขกมาบ้าน คนในบ้านก็สามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งเล่นพักผ่อนแทนได้ ชั้นนี้จะแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 3 ห้องน้ำ ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกัน จากห้องนอนใหญ่ถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยจะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

หน้าบ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน รั้วบ้านที่ให้มาเป็นแบบบานเลื่อนเปิดออกชิดไปทางด้านข้าง เป็นประตูรั้วอัตโนมัติมีรีโมทให้ตามแบบและขนาดโรงจอดรถ และมีประตูเล็กสำหรับเดินเข้า-ออกแยกการใช้งานไว้ให้มีถังขยะสำหรับทิ้งขยะจากด้านในของตัวบ้าน ช่วยเพิ่มความสะดวก ไม่ต้องออกมาทิ้งขยะนอกตัวบ้าน และช่วยป้องกันกลิ่นต่างๆ รวมไปถึงทำให้ไม่ต้องตั้งถังขยะหน้าบ้านช่วยให้ภาพรวมบรรยากาศภายในโครงการและการใช้งานดูเรียบร้อยมากขึ้น

พื้นที่จอดรถมีความกว้างประมาณ 7.78 m. สามารถจอดรถได้ 3 คัน มีระบบ Outdoor Security Camera ที่โรงจอดรถ 1 จุด และมีประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก ถ้าสังเกตดูจะเห็นเส้นแนวแบ่งของพื้น เป็นการแยกโครงสร้าง กรณีมีการทรุดตัวในบริเวณที่ไม่ได้ลงเข็มไว้ ก็จะไม่ส่งผลกระทบกับโครงสร้างของตัวบ้าน

เมื่อเดินอ้อมมาด้านข้างของตัวบ้านจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดสวนหรือที่นั่งพักผ่อนภายนอก และทำเป็นพื้นที่ลานซักล้าง ตากผ้า ที่เชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้าน และมีห้องแม่บ้านมีห้องน้ำแยกไว้ให้ใช้งาน

เดินมาอีกฝั่งเป็นพื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้านจะมีพื้นที่ให้จัดสวนได้เช่นกัน โดยบริเวณนี้จะตรงกับห้องนั่งเล่นของตัวบ้านพอดี ทำให้ห้องนี้ได้วิวสวนแบบเต็มๆ

มาที่ด้านหน้าของตัวบ้านเราจะเห็นการออกแบบ Shading Screen เป็นแผงระแนงช่วยบังแดดและบังสายตาจากภายนอกได้ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็น Facade ตกแต่งรูปลักษณ์บ้านให้สวยงาม

ส่วนที่น่าสนใจก็คือเค้าติดตั้งระบบไฟฟ้า 3 เฟส รองรับการติดตั้ง EV Charger ซึ่งรถไฟฟ้าซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาและอีกไม่นานน่าจะนิยมใช้กันแพร่หลายมากขึ้น

สำหรับทางเข้าหลักของบ้าน Transition Space โดยจะยกระดับพื้นขึ้นมาเพื่อแยกโซนทางเข้ามีหลังคาคลุมป้องกันแดดและฝน โดยหน้าต่างและประตูบานเปิดจะเป็นกระจกสีเขียวช่วยกรองแสงและความร้อนได้ดีขึ้น

เข้าบ้านมาจะเจอกับห้องรับแขกและส่วนรับประทานอาหารออกแบบในลักษณะ Open Plan เชื่อมต่อการใช้งานที่อยู่ด้านหน้าของตัวบ้านพื้นชั้น 1 จะปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้มีลวดลายสวยงาม และติดไฟแบบ Downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. ผนังติด Wallpaper มีหน้าต่างและประตูกระจกเขียวตัดแสงโดยรอบ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้เต็มที่

บริเวณห้องนั่งเล่นพื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่งและโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ มีระยะระหว่างทีวีและชุดโซฟากว้างประมาณ 3.8 m. จึงสามารถติดทีวีขนาดใหญ่ได้เลย

ที่หน้าต่างภายในบ้านจะมีช่องระบายอากาศ BREEZE PANEL สามารถเลือกเปิด-ปิดได้ ช่วยให้อากาศถ่ายเท และระบายความร้อนภายในตัวบ้าน บรรยากาศภายในบ้านจึงปลอดโปร่งสดชื่น ไม่อึดอัด

บริเวณส่วนรับประทานอาหารจะเป็นพื้นที่แบบ Double Volume มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้าเพดาน 5.5 m. ช่วยทำให้ตัวบ้านมีความโปร่งโล่ง ได้ชุดประตูหน้าต่างสูงช่วยเพิ่มมุมมองให้เห็นพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้อย่างเต็มที่

มาที่ส่วนรับประทานอาหารจัดพื้นที่เป็นลักษณะของ Pantry และที่นั่งแบบเคาน์เตอร์ ใช้เป็นพื้นที่เตรียมอาหารและนั่งทานอาหารไปพร้อมๆกันได้ โดยทางโครงการจะมีชุด Pantry ของ Starmark เตรียมให้ค่ะ

จากส่วนทานอาหารจะสามารถเดินออกมาทางด้านหลังของตัวบ้าน ออกแบบให้เป็นส่วน Balancing Space ระเบียงขนาดใหญ่ เปิดรับวิวด้วยประตู-หน้าต่างยาวทั้งแถบช่วยเพิ่มมุมมองระหว่างภายในบ้านกับสวนภายนอก ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกจุดของบ้าน เพราะสามารถทำเป็นบ่อน้ำหรือจัดสวนหลังบ้านขนาดใหญ่ตามความต้องการ แถมได้ร่มเงาจากตัวบ้านใช้งานได้สบายๆแดดไม่ร้อนด้วยค่ะ

มุมมองกลับเข้ามาในตัวบ้านจะเห็นพื้นที่ Double Volume ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ใช้งานในชั้น 2 บริเวณนี้เราสามารถติดโคมไฟระย้า Chandelier ช่วยเพิ่มแสงและมุมมองสวยๆภายในตัวบ้านได้

ในพื้นที่ชั้น 1 ของตัวบ้านจะมีห้องนอนชั้นล่าง อยู่ใกล้กับห้องนั่งเล่น

สำหรับห้องนี้เราสามารถจัดการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทำเป็นห้องนอน ห้องทำงาน ห้องพักผ่อน จุดเด่นของห้องนี้คือ ได้วิวและช่องแสงสองฝั่งเพราะมีบานเลื่อนกระจกและหน้าต่าง ได้ความโปร่งโล่งแสงธรรมชาติเข้าถึง ส่วนพื้นภายในห้องนอนชั้นล่างจะเป็น พื้นลดแรงกระแทก Absorption Floor ช่วยดูดซับแรงกด และการบาดเจ็บจากการล้มและกระแทกพื้น จึงเหมาะจัดเป็นห้องสำหรับผู้สูงอายุ

มีพื้นที่ภายในให้วางชุดตู้เสื้อผ้า ทำเป็นชั้นวางของและที่นั่งพักผ่อนเล็กๆภายในห้องได้

มาที่ห้องน้ำในชั้น 1 จะอยู่ใกล้กับห้องนอนชั้นล่าง และห้องนั่งเล่น ในตำแหน่งที่มาใช้งานได้สะดวก ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงเก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ การติดกระจกบานใหญ่แบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดตู้ใต้อ่าง พร้อมชุดอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ได้ชุดโถสุขภัณฑ์ ของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.67 x 0.9 m. โดยก่อขอบขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

ไปกันที่อีกฝั่งของตัวบ้านจะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปส่วน Service ได้แก่ ห้องครัว ลานซักล้าง และห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดสามารถประกอบอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นและควันไปรบกวนในตัวบ้าน พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย

โครงการให้เคาน์เตอร์ครัว พร้อมชุดตู้ อ่างล้างจาน เตาและที่ดูดควัน ของ Teka (เป็นเตาแก๊สแบบใหม่ 5 หัว เป็นรุ่น ใช้แก๊ส 4 หัว + ไฟฟ้า 1 หัว จุดฉนวนด้วยระบบไฟฟ้า) มาให้พร้อมใช้งาน และมีประตูเปิดไปที่ลานซักล้างให้ใช้งานต่อเนื่องกันดี

เปิดประตูออกมาเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เชื่อมต่อไปยังห้องแม่บ้าน หรือใช้งานเป็นลานซักล้าง โดยจะเชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้านให้ใช้งานต่อเนื่องกัน

โดยแบ่งการใช้งานมีห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านแยกไว้ให้ใช้อย่างละ 1 ห้อง ไว้เป็นสัดส่วนเรียบร้อยดี

มาที่บันไดขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป โดยบันไดมีความกว้างประมาณ 1.2 m. เป็นบันไดที่มีชานพักแบบเต็มๆ พร้อมราวจับให้ตลอดเส้นทางใช้งานได้สะดวกปลอดภัย

มุมมองที่มองลงมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะตรงกับพื้นที่ Pantry และส่วนรับประทานอาหารพอดี ทำให้มองเห็นกิจกรรมต่างๆภายในบ้าน

ขึ้นมาจากบันไดจะเจอพื้นที่พักผ่อน Family Area หรือพื้นที่นั่งเล่น กรณีมีแขกมาบ้าน คนในบ้านก็สามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งเล่นพักผ่อนแทนได้ สำหรับพื้นในชั้น 2 จะเป็นพื้นไม้  Engineering floor หนา 14 mm. หน้าไม้โอ๊ค สี Oak Light Walnut มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้าเพดาน 2.8 m. จึงได้ความโปร่งโล่งไม่อึดอัด

มีระเบียงหันไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้บริเวณนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้น พื้นที่ระเบียงขนาดประมาณ 5 x 0.6 m. ออกไปใช้งานชมวิว และช่วยเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับส่วนนั่งเล่นในชั้น 2 ของตัวบ้านไปในตัว

ห้องนอน Master Bedroom จะอยู่อีกฝั่งของตัวบ้านใช้พื้นที่แบบเต็มๆในฝั่งนั้น เราไปชมกันค่ะ

มาที่ห้องนอนใหญ่จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่มีพื้นที่เหลือใช้งานได้สะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงชั้นวางของค่อนข้างกว้างเช่นกัน สามารถทำชุด Built in เป็นชั้นวางทีวีและวางของต่างๆ หรือจะวางชุดที่นั่งพักผ่อนภายในห้องก็ได้เช่นกัน

พื้นที่ด้านในของตัวห้องอีกฝั่งจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ที่อยู่ด้านใน

ภายในส่วน Walk in closet มีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าได้ทั้ง 2 ฝั่ง และมีพื้นที่สำหรับทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้ พื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ พื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานได้พร้อมกัน 1-2 คน ได้เลย

ชุดอ่างล้างหน้ามีให้ 2 อ่างแบบ Function ชุดเคาน์เตอร์พร้อมอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ก๊อกน้ำ มีพื้นที่ทางด้านข้างและเหนืออ่างให้วางเครื่องใช้และอุปกรณ์ในห้องน้ำได้ ทางด้านข้างมีอ่างอาบน้ำแบบลอยตัวของ Kohler พร้อมอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน

อีกฝั่งของห้องน้ำจัดพื้นที่เป็นส่วนอาบน้ำและโถสุขภัณฑ์มีประตูบานเปิดฉากประตูกระจก Tempered Glass แบ่งโซนการใช้งานไว้ให้เรียบร้อย ทำให้สามารถใช้งานห้องน้ำได้พร้อมๆกัน 2 คนได้ ส่วนโถสุขภัณฑ์จะเป็นแบบอัตโนมัติของ Kohler พร้อมสายชำระและที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 1.37 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ผนังด้านข้างเว้นช่องทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้เหมือนห้องน้ำห้องอื่นๆ

อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยจะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

มาที่ห้องนอนรองห้องแรก สามารถตั้งเตียง 5 ฟุต ได้เช่นกัน รวมๆแล้วถือว่าให้พื้นที่ใช้งานได้สะดวก

ตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของและโต๊ะทำงานไว้ พื้นที่สามารถใช้งานได้จริงไม่อึดอัดเราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้นะคะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

อีกฝั่งของห้องจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ โดยจะมีพื้นที่ทำเป็น Walk-in closet สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า มีพื้นที่ให้ยืนแต่งตัวใช้งานต่อเนื่องกับห้องน้ำได้พอดี

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบเช่นกัน

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ช่วยทำให้มุมมองภายในห้องน้ำ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์ของ Kohler พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบ

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.5 x 0.9 m. โดยก่อขอบขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

มาที่ห้องนอนรองห้องถัดมาตำแหน่งของห้องอยู่ด้านในของตัวบ้านพื้นที่ภายในจะเล็กกว่าห้องก่อนหน้าเล็กน้อย โดยในบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นห้องทำงาน แต่พื้นที่ก็สามารถตั้งเตียงนอนได้เช่นกัน

พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถจัดการใช้งานได้หลากหลาย มีหน้าต่างทั้งสองฝั่งของตัวห้อง ช่วยทำให้ได้แสงธรรมชาติห้องจึงดูโปร่งโล่ง อีกทั้งสามารถเปิดระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

ห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัว ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ภายในมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบ

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ช่วยทำให้มุมมองภายในห้องน้ำดูกว้างขึ้นด้วย ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์ของ Kohler พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบ

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.45 x 0.9 m. โดยก่อขอบขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบ แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

ในบริเวณตัวบ้านจะติดตั้งจอมอนิเตอร์แบบ Touch Screen ยี่ห้อ inim โชว์แปลนชั้น 1 และ 2 เป็นหนึ่งในระบบ Home Automation แสดงระบบแสงสว่างและการเปิด-ปิดหน้าต่างภายนอก และเชื่อมต่อกับสัญญาณกันขโมยทั้ง Motion & Magetic Sensor หากมีความผิดปกติก็จะขึ้นเตือนบนหน้าจอ ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิตช์ไฟภายในบ้านจริงทั้งหมดจะใช้ของ Siemens

แบบบ้าน AMPLE (แอ๊ม-เพิ่ล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ

แปลนชั้น 1 เริ่มจากด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถจอดรถได้ 3 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าตัวบ้านได้ 2 ช่องทาง จากทางด้านหน้าบริเวณห้องนั่งเล่นหรือเข้าจากจากที่จอดรถใกล้กับส่วนครัวใช้งานได้ง่าย ภายในบ้านแบ่งโซนกว้างๆเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งขวาจะเป็นส่วนพักผ่อน มีห้องนั่งเล่นและพื้นที่ระเบียงด้านหน้าบ้าน ห้องนอนชั้นล่าง ห้องน้ำ และส่วนรับประทานอาหาร อยู่ตรงกลางของตัวบ้านแต่จะมองไม่เห็นจากส่วนห้องนั่งเล่น-รับแขก เวลามีแขกมาบ้านสมาชิกในครอบครัวสามารถใช้ส่วนทานอาหารได้เป็นส่วนตัวมากขึ้น  อีกฝั่งจะเป็นห้องนอนชั้นล่างอีกห้องที่มีห้องน้ำในตัวใช้งานสะดวกเป็นส่วนตัวมากขึ้น และโซน Service มีห้องครัว ลานซักล้าง และห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ แบ่งโซนการใช้งานไว้ดี เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน

แปลนชั้น 2 ของบ้านขึ้นมาจากบันไดจะเจอพื้นที่พักผ่อน Family Area หรือพื้นที่นั่งเล่น ที่เชื่อมต่อกับระเบียงหันไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้บริเวณนี้ได้วิวและแสงธรรมชาติดูโปร่งโล่งมากขึ้น กรณีมีแขกมาบ้าน คนในบ้านก็สามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งเล่นพักผ่อนแทนได้ และยังมีห้องอเนกประสงค์ สามารถจัดเป็นห้องทำงานที่ต้องการความเป็นสัดส่วนใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนที่เหลือในชั้นนี้จะแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 3 ห้องน้ำ ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกัน จากห้องนอนใหญ่ถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยจะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

พื้นที่จอดรถมีความกว้างประมาณ 8.3 m. สามารถจอดรถได้ 3 คัน ถ้าสังเกตดูจะเห็นเส้นแนวแบ่งของพื้น เป็นการแยกโครงสร้าง กรณีมีการทรุดตัวในบริเวณที่ไม่ได้ลงเข็มไว้ ก็จะไม่ส่งผลกระทบกับโครงสร้างของตัวบ้าน

มีระบบ Outdoor Security Camera ที่โรงจอดรถ 1 จุด และติดตั้งระบบไฟฟ้า 3 เฟส รองรับการติดตั้ง EV Charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสามารถจอดชาร์ตภายในบ้านได้เลย

ทางที่จอดรถจะมีประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก โดยแบบบ้านนี้จะติดตั้ง Digital Door lock ซึ่งรองรับได้ทั้งรหัสผ่าน กุญแจ และคีย์การ์ด รวมไปถึงการตั้งรหัสผ่านครั้งเดียวที่เราสามารถบอกรหัสผ่านกับแม่บ้าน ให้เข้ามาทำความสะอาดเป็นครั้งคราวได้ โดยไม่ต้องกังวลใจว่าแม่บ้านจะรู้รหัสผ่านปกติของเรา

ด้านหน้าของตัวบ้านเราจะเห็นการออกแบบ Shading Screen เป็นแผงระแนงช่วยบังแดดและบังสายตาจากภายนอกได้ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็น Facade ตกแต่งให้ด้านหน้าของตัวบ้านมีมิติสวยงาม

สำหรับทางเข้าหลักของบ้านจะยกระดับพื้นขึ้นมาเพื่อแยกโซนทางเข้ามีหลังคาคลุมป้องกันแดดและฝน ติดกันจะเป็นระเบียงทางฝั่งห้องนั่งเล่น โดยหน้าต่างและประตูบานเปิดจะเป็นกระจกสีเขียวช่วยกรองแสงและความร้อนได้

สำหรับทางเข้าหลักของบ้านจะออกแบบให้เป็นพื้นที่ Transition Space โดยจะยกระดับพื้นขึ้นมาเพื่อแยกโซน เป็นพื้นที่เปลี่ยนผ่านก่อนเข้าสู่พื้นที่พักผ่อนภายในบ้านจริงๆ ซึ่งลักษณะพื้นที่จะลดระดับจากพื้นที่ภายในบ้านอีกระดับนึง บริเวณนี้สามารถจัดสรรเป็นพื้นที่ถอดรองเท้าเก็บรองเท้าเหมือนฟังก์ชันของบ้านตะวันออก ทำให้เราสามารถใส่รองเท้าเข้าบ้านแล้วค่อยไปถอดภายในตัวบ้านได้ ไม่ต้องถอดไว้หน้าบ้านที่จะทำให้รองเท้าโดนฝุ่น หรือเลอะเทอะได้

ที่หน้าต่างภายในบ้านจะมีช่องระบายอากาศ BREEZE PANEL สามารถเลือกเปิด-ปิดได้ ช่วยให้อากาศถ่ายเท และระบายความร้อนภายในตัวบ้าน บรรยากาศภายในบ้านจึงปลอดโปร่งสดชื่น ไม่อึดอัด

เข้ามาด้านในเป็นพื้นที่ Common Area ด้านหน้าเลยจัดให้เป็นพื้นที่รับแขก-นั่งเล่น ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ Downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.9 m. ผนังติด Wallpaper มีหน้าต่างและประตูกระจกเขียวตัดแสงโดยรอบ สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้เต็มที่

เลยถัดเข้าไปจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร ซึ่งถูกออกแบบให้แยกโซนการใช้งานอยู่ด้านในตรงกลางของตัวบ้านแต่จะมองไม่เห็นจากส่วนห้องนั่งเล่น-รับแขก เวลามีแขกมาบ้านสมาชิกในครอบครัวสามารถใช้ส่วนทานอาหารได้เป็นส่วนตัวมากขึ้น

จากบริเวณห้องนั่งเล่นจะมีประตูบานเปิดเชื่อมต่อไปยังที่จอดรถทางด้านหน้าของตัวบ้าน เวลาจอดรถขนของเข้าบ้านหรือต้องเอาไปไว้ที่ส่วนครัวก็ใช้ประตูนี้ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นไม่ต้องเดินไกล

ส่วนรับประทานอาหารพื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ

มีส่วน Pantry ใช้เป็นพื้นที่เตรียมอาหาร และเชื่อมต่อกับส่วนครัวที่อยู่ด้านในสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องกันดี

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดสามารถประกอบอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นและควันไปรบกวนในตัวบ้าน พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย โครงการให้เคาน์เตอร์ครัว พร้อมชุดตู้ อ่างล้างจาน เตาและที่ดูดควัน ของ Teka มาให้ และมีประตูเปิดไปที่ลานซักล้างทางด้านข้างของตัวบ้าน

เปิดประตูออกมาเป็นพื้นที่แบบ Semi Outdoor เชื่อมต่อไปยังห้องแม่บ้าน หรือใช้งานเป็นลานซักล้าง โดยจะเชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้านให้ใช้งานต่อเนื่องกัน

แบ่งการใช้งานมีห้องแม่บ้านและห้องน้ำแม่บ้านแยกไว้ให้ใช้อย่างละ 1 ห้อง ไว้เป็นสัดส่วน

ถัดมาจะเป็นห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งในแบบบ้านนี้สามารถจัดห้องนอนในชั้นล่างได้ถึง 2 ห้อง ไปชมห้องแรกกันเลยค่ะ

ส่วนพื้นภายในห้องนอนชั้นล่างจะเป็น พื้นลดแรงกระแทก Absorption Floor ช่วยดูดซับแรงกด และการบาดเจ็บจากการล้มและกระแทกพื้น จึงเหมาะจัดเป็นห้องสำหรับผู้สูงอายุ ได้ช่องแสงจากหน้าต่างทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถตั้งเตียงและมีพื้นที่โดยรอบใช้งานได้สะดวก

มีพื้นที่ภายในให้วางชั้นวางของและที่นั่งพักผ่อนเล็กๆภายในห้องได้

พื้นที่ภายในวางชุดตู้เสื้อผ้าอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้กับทางเข้าห้องน้ำ ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกันดี

มาที่ห้องน้ำในชั้น 1จะแตกต่างจากห้องน้ำห้องอื่นๆ คือจะไม่ได้แยกส่วนเปียกและแห้งออกจากกัน และไม่มีการฉากกั้นกระจกมาให้ เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากที่สุด ส่วนระดับพื้นห้องน้ำเสมอกับพื้นห้องเลย ไม่มี Step พื้นห้องน้ำเสมอกันทั้งห้อง ลดการสะดุดล้ม โดยจะใช้รางระบายน้ำ Floor Drain อยู่ด้านหน้าห้องน้ำและภายในตรงส่วนอาบเพื่อกันน้ำไหลย้อนออกมาภายนอก

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดตู้ใต้อ่างพร้อมอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ได้ชุดโถสุขภัณฑ์  ของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.6 x 0.9 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

อีกฝั่งของตัวบ้านจะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปห้องนอน และห้องน้ำของชั้นล่าง

พื้นที่ใต้บันไดจะทำเป็นช่องเก็บของ สามารถเก็บของใช้ต่างๆ ที่มีความสูงไม่มากได้ค่ะ ความยาวพื้นที่ภายในคือตลอดแนวของบันได และมีประตูบานเปิดติดมาให้พร้อมใช้งานเรียบร้อย

สำหรับห้องนี้เราสามารถจัดการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทำเป็นห้องนอน ห้องทำงาน ห้องพักผ่อน จุดเด่นของห้องนี้คือ ได้วิวและช่องแสงสองฝั่งเพราะมีบานเลื่อนกระจกและหน้าต่าง ได้ความโปร่งโล่งแสงธรรมชาติเข้าถึง

พื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้าน เราสามารถออกแบบเป็นระเบียงแนวยาวและจัดสวนสำหรับทำเป็นที่นั่งพักผ่อนภายนอกตัวบ้านได้ อันนี้ก็จะขึ้นอยู่กับผืนที่ดินของบ้านในแต่ละหลังด้วย เราดูเป็นไอเดียไว้ใช้ตกแต่งได้ค่ะ

มาที่ห้องน้ำในชั้น 1 จะอยู่ใกล้กับห้องนอนชั้นล่าง และส่วนรับประทานอาหาร ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงเก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดตู้ใต้อ่าง พร้อมอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ได้ชุดโถสุขภัณฑ์ แบบอัตโนมัติ ของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1 x 1 m. โดยก่อขอบขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบ ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ และไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

มาที่บันไดขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป โดยบันไดมีความกว้างประมาณ 1 m. พร้อมราวจับให้ตลอดเส้นทางใช้งานได้สะดวกปลอดภัย ส่วนด้านข้างบันไดมีทำไฟทางระดับเดียวกับพื้นบันไดให้ด้วย โดยการเดินสายไฟของไฟนำทางนี้จะเป็นแบบ 2 way คือเปิดไฟจากด้านล่างก็ไปปิดไฟด้านบนได้ การใช้งานจะประมาณนี้ ตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานจริงได้ดี

เป็นบันไดที่มีชานพักแบบเต็มๆใช้งานได้สะดวก บริเวณโถงบันไดมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

ขึ้นมาจากบันไดจะเจอพื้นที่พักผ่อน Family Area หรือพื้นที่นั่งเล่น กรณีมีแขกมาบ้าน คนในบ้านก็สามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งเล่นพักผ่อนแทนได้ สำหรับพื้นในชั้น 2 จะเป็นพื้นไม้ Engineering floor มีความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้าเพดาน 2.9 m. จึงได้ความโปร่งโล่งไม่อึดอัด

มีระเบียงหันไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้บริเวณนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้น

พื้นที่ระเบียงขนาดประมาณ 3.8 x 1.57 m. สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นชมวิวได้ หรือจะจัดสวนกระถางหย่อมๆ ตามบ้านตัวอย่างก็ได้เช่นกัน สำหรับราวกันตกนี้ให้เป็นราวกันตกกระจกใสอีกด้วย

มาที่ห้องนอนใหญ่จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่มีพื้นที่เหลือใช้งานได้สะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้เช่นกัน

ระยะปลายเตียงนอนสามารถวางชุดโซฟาหรือที่นั่งพักผ่อนภายในห้องได้ มีพื้นที่เหลือให้เดินได้สะดวก

ชุดหน้าต่างและประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านขนาดพื้นที่ใช้งานประมาณ 3.1 x 0.85 m. สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

อีกฝั่งของห้องจะมีประตูบานเปิดเชื่อมต่อไปยังระเบียงที่อยู่ทางด้านข้างของตัวบ้านได้

เปิดออกมาจะเป็นพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่ ขนาดประมาณ 1.84 x 4.76 m. สามารถวางโต๊ะเก้าอี้ออกมานั่งเล่นได้สบายเลย หากมองขึ้นไปด้านบนบริเวณชายคาจะเห็นอุปกรณ์สีแดง Strobe Light หากเกิดความผิดปกติ มีการงัดแงะบ้านจะมีไฟสีแดงจะสว่างขึ้น และส่งเสียงเตือน รวมถึงส่งสัญญาณไปที่ป้อม รปภ. ให้มาตรวจสอบและดูแลความปลอดภัยที่บ้านได้

ด้านในของตัวห้องอีกฝั่งจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ที่อยู่ด้านใน

ภายในส่วน Walk in closet มีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าและมีพื้นที่สำหรับทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้ พื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องน้ำของห้อง Master Bedroom จัดพื้นที่มาค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้พร้อมกัน 1-2 คน ได้เลย ในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆครบ

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ การติดกระจกบานใหญ่แบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าแบบ His&Her ชุดเคาน์เตอร์พร้อมอ่างล้างหน้า มีพื้นที่ทางด้านข้างและเหนืออ่างให้วางเครื่องใช้และอุปกรณ์ในห้องน้ำได้

ถัดมาจะเป็นอ่างอาบน้ำของ Kohler พร้อมอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน ส่วนโถสุขภัณฑ์จะเป็นแบบอัตโนมัติของ Kohler พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกจะมีฉากกั้นอาบน้ำให้ เพื่อป้องกันน้ำกระเด็นมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.8 x 1 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านจัดการใช้งานไว้เป็นห้องอเนกประสงค์

ห้องอเนกประสงค์ สามารถจัดเป็นห้องทำงานที่ต้องการความเป็นสัดส่วนใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ห้องนี้จะได้ความโปร่งโล่ง ได้แสงธรรมชาติเพราะมีหน้าต่างๆอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถวางชุดโต๊ะทำงาน ชุดเก้าอี้นั่งพักผ่อน มีพื้นที่ให้วางชั้นวางของ ชั้นวางหนังสือได้โดยรอบ

มาที่อีกฝั่งของตัวบ้านโดยจะอยู่ถัดเข้ามาด้านใน จะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยจะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกัน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

พื้นที่ภายในห้องนอนสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี ฝั่งตรงข้ามมีพื้นที่ให้ตู้เสื้อผ้าหรือทำเป็นชั้นวางของต่างๆได้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางชั้นวางของและชั้นวางทีวี มีระยะการใช้งานเหมาะสมเดินได้สะดวก และพื้นที่ข้างเตียงให้วางชุดเก้าอี้พักผ่อนภายในห้องนอนได้

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบเช่นกัน (ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้)

ผนังติดกระจกเงา ติดชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดตู้ใต้อ่าง พร้อมอุปกรณ์ก๊อกน้ำ ได้ชุดโถสุขภัณฑ์ ของ Kohler พร้อมสายชำระและที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1 x 1 m. โดยก่อขอบขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบ ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้และไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

มาที่ห้องนอนรองอีกห้อง พื้นที่ภายในจะเล็กกว่าห้องก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถตั้งเตียง 5 ฟุต ได้เช่นกัน รวมๆแล้วถือว่าให้พื้นที่ใช้งานได้สะดวก

อีกฝั่งของห้องจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ โดยจะมีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า มีพื้นที่ให้ยืนแต่งตัวใช้งานต่อเนื่องกับห้องน้ำได้พอดี

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบเช่นกัน (ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้)

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ช่วยทำให้มุมมองภายในห้องน้ำ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า และสุขภัณฑ์ของ Kohler พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบ

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.4 x 0.9 m. โดยก่อขอบขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำแต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ และไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านข้างทำเป็นชั้นวางของใช้ได้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

Image 1/3
แบบบ้าน CHERISH (N) (เช-ริฌ)

แบบบ้าน CHERISH (N) (เช-ริฌ)

CHERISH (N) (เช-ริฌ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 75.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 189 ตร.ม.
ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน JOVIAL (โจ-เวียล)

แบบบ้าน JOVIAL (โจ-เวียล)

JOVIAL (โจ-เวียล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 71.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 260 ตร.ม.
ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

Image 1/2
แบบบ้าน GRACIOUS (เกร้-เชียซ)

แบบบ้าน GRACIOUS (เกร้-เชียซ)

GRACIOUS (เกร้-เชียซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 123.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม.
ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ

Image 1/2
แบบบ้าน PEERLESS (เพียร์-เลส)

แบบบ้าน PEERLESS (เพียร์-เลส)

PEERLESS (เพียร์-เลส) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 120.2  ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม.
ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ

ราคา

เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล ราคา ณ วันที่ 24 กันยายน 2564

  • CHERISH (N) (เช-ริฌ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 75.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 189 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 13.5 ล้านบาท
  • ABLAZE (อะ-เบลซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 74.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 18.99 ล้านบาท
  • GRACIOUS (เกร้-เชียซ) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 123.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 317 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 26.5 ล้านบาท (พิเศษเริ่ม 21.99 ล้านบาท)
  • AMPLE (แอ๊ม-เพิ่ล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 25.6 ล้านบาท (พิเศษเริ่ม 21.99 ล้านบาท)
  • PEERLESS (เพียร์-เลส) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 120.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 437 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 31.5 ล้านบาท (5 ยูนิตพิเศษ 28.99 ล้านบาท)
  • Promotion รับส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท
  • จอง 50,000-300,000 บาท ขึ้นอยู่กับแบบบ้าน
  • ทำสัญญา 300,000-700,000 บาท ขึ้นอยู่กับแบบบ้าน
  • ดาวน์ 10%
  • ค่าส่วนกลาง 43 บาท/ตร.วา/เดือน
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง : ที่ตั้งโครงการ เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล ตั้งอยู่ช่วงสุดทางของถนนเทพรักษ์ เป็นทำเลที่เริ่มเห็นการขยายตัวของพื้นที่มีโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่ทยอยมากันอย่างต่อเนื่องคึกคักมากขึ้นตามลำดับ เนื่องจากเป็นถนนที่มีคนใช้สัญจรค่อนข้างเยอะ เพราะเชื่อมกับถนนหลายสาย ทำให้การเดินทางค่อนข้างเด่นทีเดียว เนื่องจากสามารถไปเชื่อมได้ทั้ง ถนนพหลโยธิน ช่วงบริเวณแถบสะพานใหม่ ถนนวัชรพล และถนนสุขาภิบาล 5 ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางมากขึ้น นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ สามารถวิ่งเข้าเมืองได้สะดวก และหากต้องการเข้าเมืองโดยไม่ใช้รถก็มีตัวเลือกในการเดินทางเพราะโครงการอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า ประมาณ 5.5 กม. โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีสายหยุด ที่ถนนพหลโยธิน

ความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่ในระยะใกล้ๆ จะมี 2 โซนด้วยกันคือ บริเวณหน้าถนนเทพรักษ์ที่เชื่อมเข้าถนนพหลโยธิน จะมี Big C Supercenter และเยื้องไปอีกหน่อยคือตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสดและร้านค้าภายในเยอะมาก อีกโซนคือร้านค้าร้านอาหาร รวมทั้งตลาดบนถนนวัชรพลซึ่งเปิดกันค่อนข้างคึกคัก ทั้ง 2 โซนนี้ขับรถไปได้ง่ายทีเดียว ส่วนใครที่ชอบช้อปปิ้งนั้นใกล้และสะดวกสุดคือห้างบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ทั้ง Central East Ville, CDC, Crystal Design เป็นต้น ใช้ขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์วิ่งตรงไปลงช่วงถนนประดิษฐ์มนูธรรมได้ง่ายมาก

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน : โครงการนี้จัดว่าให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยทีเดียว เริ่มจากหน้าทางเข้าโครงการแยกช่องทางเข้า Visitor และ Resident ชัดเจน เข้า-ออก ด้วยระบบ Key Card Access ระยะไกล เข้ามาภายในโครงการตลอดทางมี CCTV ติดตั้ง และในตัวบ้านเองก็มี Home Security ค่อนข้างครบ ลูกบ้านสามารถดูการเคลื่อนไหวบริเวณหน้าบ้านได้จาก Smart Phone แบบ Real Time ติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor, Motion Sensor และ Outdoor Security Camera ทุกหลัง

การออกแบบโครงการ : มีแนวคิดในการออกแบบถือเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของโครงการ เพราะมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน สวยน่าใช้งานและช่วยทำให้ภาพรวมของโครงการน่าอยู่อาศัย  ตั้งแต่ซุ้มโครงการ Clubhouse สวนส่วนกลางและตัวบ้านเข้ากันได้ดี เป็นโครงการขนาดกลางจำนวนยูนิตไม่ได้เยอะมากจึงอยู่อาศัยไม่หนาแน่นมีการจัดวางผังโครงการไว้ค่อนข้างดีใช้งานไม่ซับซ้อน แบ่งโซนวางตำแหน่งส่วนกลางหลักและสวน 2 ตำแหน่งไว้ตรงกลางของโครงการช่วยให้สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย บ้านส่วนใหญ่วางในทิศเหนือ-ใต้ซึ่งเป็นทิศที่นิยมในการอยู่อาศัยเพราะไม่ต้องปะทะแดดโดยตรง

การออกแบบบ้าน : รูปแบบเป็นบ้านหน้ากว้าง ตอนนี้มีให้เลือกถึง 6 แบบ ตามขนาดของครอบครัว เน้นพื้นที่ใช้สอย และมีบริเวณโดยรอบตัวบ้าน มีฟังก์ชันการใช้งานครบ เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่เพราะมี 4-5 ห้องนอน มีห้องนอนในชั้นล่างสำหรับทำเป็นห้องผู้สูงอายุได้ ห้องนอนหลักได้ห้องน้ำในตัว ใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ที่เด่นๆคือ การเพิ่มส่วนโถงสูงแบบ Double Volume เข้ามาใช้เพิ่มมิติให้ตัวบ้านโปร่งโล่งมากขึ้น หรือที่ชั้น 2 ของบ้านจะมีพื้นที่พักผ่อนให้ใช้งาน ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้หลากหลายขึ้น และแนวคิด Crafted Eastern Design ที่นำมาใช้เพิ่มองค์ประกอบและพื้นที่ภายในตัวบ้าน ช่วยเชื่อมต่อพื้นที่ในส่วนต่างๆให้สัมพันธ์กันตอบโจทย์กับการอยู่อาศัยได้มากขึ้น ทั้ง Transition Space ระหว่างเฉลียงหน้าบ้านและภายในตัวบ้าน , Balancing Space เป็นเฉลียงขนาดใหญ่ที่จะอยู่รอบๆตัวบ้าน และกำหนดรูปลักษณ์และวัสดุของตัวบ้าน ให้ดูโดดเด่นแตกต่างจากบ้านทั่วไป

วัสดุ : โครงการขายรูปแบบ Fully Fitted เป็นบ้านเปล่าต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเอง พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นไม้ Engineering (ในบ้านขนาด 260 ตร.ม.ขึ้นไป ) พื้นครัวปูกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งาน ได้ครัวปิดพร้อมเคาน์เตอร์และชุดครัวพร้อมใช้งาน ผนังติด Wallpaper ให้ด้วย ส่วนชุดประตู-หน้าต่างใช้กระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่เห็นวิวแบบมุมกว้าง ห้องน้ำสุขภัณฑ์และอุปกรณ์มีมาให้ครบ ได้โถอัตโนมัติในห้องน้ำ Master Bedroom  ที่โดดเด่นคือตัวบ้านมีนวัตกรรม Cooliving Designed Home ลดบ้านร้อน ห้องนอนชั้นล่างปูพื้นกันกระแทกเหมาะกับการจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ : สภาพโครงการร่มรื่นและบรรยากาศดี มีต้นไม้ใหญ่ให้ตลอดทางและกระจายอยู่โดยรอบโครงการ การมีพื้นที่สวนสาธารณะ 2 ตำแหน่ง ยิ่งช่วยให้บรรยากาศโดยรวมดูดีขึ้น มีจุดพักสายตาเป็นสวนสวยๆอยู่ตรงกลางทั้งสองฝั่งของโครงการและเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย

สาธารณูปโภค : เป็นอีกจุดเด่นของโครงการ ซุ้มโครงการ และ Clubhouse ออกแบบได้ดูโดดเด่นดี สวยน่าใช้งาน ตรงตามแนวคิดหลักของโครงการ จัดฟังก์ชันการใช้งานมาให้ครบ สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระเด็ก โซนจากุชชี่ ห้องออกกำลังกาย Library & Co-Working Space และพื้นที่สวนสาธารณะ ที่สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายดีตอบโจทย์หลายช่วงวัย เน้นเป็นพื้นที่สีเขียวและกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ลูกบ้านมาใช้งานได้ง่าย ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกันถนนหลักกว้าง และถนนซอยใช้งานได้สะดวก และมี รปภ. ตามจุดต่างๆสามารถดูแลความปลอดภัยได้ตลอด

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 13-30 ล้านบาท, 24 กันยายน 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ทางเข้า-ออกโครงการติดถนนสุขาภิบาล 5 และเทพรักษ์ เชื่อมออกถนนได้หลากหลายและใกล้ทางด่วน
  • ความปลอดภัย 8/10 – เข้า-ออกระบบ RFID , มี CCTV ที่โครงการและที่จอดรถทุกหลัง และ Home Security ตัวบ้านติดสัญญาณกันขโมย
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – การออกแบบดีน่าอยู่ เน้นพื้นที่ใช้สอย จัดสรรฟังก์ชันได้ดี ครบลงตัว และมีฟังก์ชันการใช้งานใหม่ที่น่าสนใจ
  • วัสดุ 9/10 – วัสดุดีเหมาะสมกับการใช้งาน และมีเพิ่มวัสดุและนวัตกรรมที่ส่งเสริมการอยู่อาศัยมาให้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – โครงการร่มรื่นมีต้นไม้ปลูกให้ตลอดแนวถนนและหน้าบ้าน ได้สวน 2 ตำแหน่ง
  • สาธารณูปโภค 8/10 –  Clubhouse ออกแบบดีน่าใช้งาน ครบและมีดีเทลที่น่าสนใจ
  • 8.1 / 10.00 

เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล เหมาะกับใคร

โครงการ เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล เหมาะกับครอบครัวใหญ่อยู่กัน 3 ช่วงวัย เน้นเดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วน ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก ตัวบ้านมีฟังก์ชันใหม่ๆที่น่าสนใจ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน ในราคาเริ่มต้นประมาณ 13-30 ล้านบาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc