เดินทางมาถึงเดือนสิงหาคมกันแล้วนะคะ.. แป๊บๆก็ใกล้จะหมดปีกันอีกแล้ว วันนี้เราก็ไม่พลาดมีบทความประจำเดือนมาให้อ่านกันก่อน กับบทความ “รวมโครงการบ้าน-คอนโดเปิดใหม่ กรุงเทพและปริมณฑลสิงหาคม2564” สำหรับเดือนนี้ต้องบอกว่ามีโครงการเปิดใหม่ไม่มากนัก เนื่องจากสถานการณ์ที่ยังอยู่ในช่วง Lock Down จาก Covid-19 ทำให้เดือนนี้มีโครงการเปิดใหม่เพียง 15 โครงการ

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯในเดือนนี้ นั้นจะไม่มีคอนโดเปิดใหม่เลยนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ช่วงราคา 1.69-2.89 ล้านบาท ที่มีทั้งหมด 6 โครงการ นอกนั้นจะกระจายตัวเป็นบ้านเดี่ยว 2 โครงการ, บ้านแฝด 3 โครงการ, และ ทาวน์โฮม 3-3.5 ชั้น 4 โครงการ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้าง เราไปดูในบทวิเคราะห์ด้านล่างกันเลยค่ะ

*ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตามประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living นะคะ (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านและคอนโดปี 2020ได้ที่นี่ )


บ้านเดี่ยวเปิดใหม่เดือนสิงหาคม 2564

เราขอเริ่มต้นด้วยโปรดักส์ “บ้านเดี่ยว” ที่เดือนนี้มีโครงการเปิดตัวใหม่เพียง 2 โครงการเท่านั้น ที่ตั้งอยู่ในโซนใกล้เคียงกันนั้นก็คือ โซนดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ ซึ่งบริเวณนั้นเป็นพื้นที่แหล่งงานขนาดใหญ่ของย่านนี้ โดยจะมี Segment ทั้งระดับ UPPER และ HIGH CLASS หรือช่วงราคาเริ่มต้น 8.29-10 ล้านบาท

**เนื่องจากเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้ข้อมูลบางส่วนยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เก็บข้อมูล ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

1. Centro วิภาวดี
เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยวในย่านดอนเมือง ใกล้ทางด่วน 2 สาย และมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเป็นตัวเลือกในการเดินทางได้ ทำเลในซอยอุดมสมบูรณ์ เข้ามาจากฝั่งวิภาวดีได้โดยตรงตัวโปรดักส์เหมาะกับครอบครัวใหญ่ มีห้องนอนชั้นล่าง และห้องน้ำในตัว รวมถึงมีพื้นที่อเนกประสงค์ให้ปรับได้ตาม Lifstyle ของครอบครัว

2. Bangkok Boulevard ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ
บ้านหรูทำเลดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ ใกล้ทางด่วนศรีสมานและสนามบินดอนเมือง เชื่อมต่อถนนได้หลายเส้นทางเช่น ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนสรงประภา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม เส้นบางซื่อ-รังสิต (สถานีดอนเมือง)


บ้านแฝดเปิดใหม่เดือนสิงหาคม 2564

ถัดมาเป็นโปรดักส์ที่ช่วงหลังๆมานี้มีคนให้ความสนใจกันเยอะอย่าง ‘บ้านแฝด‘ รูปแบบบ้านเป็นบ้าน 2 หลัง ที่มีส่วนที่เชื่อมกันส่วนใดส่วนหนึ่ง โดยมีด้วยกันทั้งหมด 3 โครงการ กระจายตัวอยู่ใน 3 ทำเล ได้แก่ โซนศิริราช, พระราม 2 และบางพลี ในช่วงราคา Segment : Main-Upper Class ในช่วงราคาเริ่มต้น 3.59-7.49 ล้านบาท

**เนื่องจากเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้ข้อมูลบางส่วนยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เก็บข้อมูล ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

1. Golden Neo ศิริราช-ราชพฤกษ์
เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านในย่านราชพฤกษ์ เน้นการเดินทางเข้าโซนจรัญฯ-ปิ่นเกล้า ได้อย่างสะดวก ชอบโครงการสไตล์อังกฤษ ทั้งพื้นที่ส่วนกลางและตัวบ้าน แบบบ้านขนาดใหญ่รองรับสมาชิกได้ 4-5 คน พร้อมห้องนอนชั้นล่าง และเน้นใช้งานพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างเต็มที่ ผ่านฟังก์ชันที่ทางโครงการออกแบบให้ อย่างห้องซักรีดหรือชั้นลอย

2. บ้านพฤกษา เทพารักษ์-เมืองใหม่
บ้านแฝดในเวิ้งของพฤกษาที่อยู่ในโซนเทพารักษ์-เมืองใหม่ มีทางเข้าออกติดถนนเทพรักษ์ โดยเป็นโซนด้านหน้าโครงการ ใกล้ถนนใหญ่ ทำเลค้าขาย 20 หลังสุดท้าย

3. ไอลีฟ ไพร์ม 2 พระราม 2 กม.14
“บ้านแฝด สไตล์อังกฤษ” เรียบง่าย รองรับ Multi Generation ด้วยฟังก์ชันห้องที่หลากหลาย และโปร่งโล่งสบาย พร้อมด้วยแนวคิด การออกแบบ การอยู่อาศัยที่ยั่งยืน ง่ายต่อการ บำรุงรักษาในอนาคต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนสิงหาคม 2564

สำหรับโปรดักส์ “ทาวน์โฮม” ประจำเดือนนี้ มีโครงการเปิดใหม่มากที่สุดในทุกโปรดักส์ มีด้วยกันทั้งหมด 10 โครงการ โดยแบ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 6 โครงการ ช่วงราคา 1.69-2.89 ล้านบาท แล้วทาวน์โฮม 3-3.5 ชั้น อีก 4 โครงการ ช่วงราคา 4.59-26.9 ล้านบาท โดยกระจายตัวอยู่ทั่วพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

**เนื่องจากเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้ข้อมูลบางส่วนยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เก็บข้อมูล ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

1. อุ่น บางนา กม.26
เหมาะสำหรับคนที่มองหาทาวน์โฮมย่านบางบ่อ ใกล้แหล่งงานนิคมอุตสาหกรรมบางพลี รวมถึงสำนักงานโซนบางนา เน้นบรรยากาศเงียบสงบในการอยู่อาศัย แต่ยังเชื่อมการเดินทางไปถนนเส้นหลักได้ง่าย รองรับครอบครัว 2-4 คน บ้านหน้ากว้าง สามารถปรับฟังก์ชันการใช้งานได้ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบครัน

2. The Ricco Town พหลโยธิน-วัชรพล
ทาวน์โฮมแบบบ้านใหม่ ทำเลใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน พร้อมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ ให้ทุกคนในครอบครัว แบบบ้านสไตล์ Modern-Portuguese มีความโดดเด่นของช่องแสง เส้นสายของเหล็กประดับ ที่มีความแตกต่างแต่กลมกลืนได้อย่างลงตัวในการอยู่อาศัย

3. Stories รังสิต-วงแหวน
ทาวน์โฮมบนถนนเลียบคลอง 5 เชื่อมระหว่างถนนลำลูกกา และถนนรังสิต-นครนายก ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนกาญจนาภิเษก แบบบ้านสไตล์ Modern Classic สีครีม,ขาว พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. พร้อมพื้นที่ครัวปิดแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน

4. สิวารมณ์ วิลเลจ สุขุมวิท-เทพารักษ์
ทำเลเดินทางสะดวกสบาย ใกล้ถนนสุขุมวิท, ถนนเทพารักษ์, ถนนศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองรถไฟฟ้าสายสีเขียว ‘สถานีช้างเอราวัณ’ ลักษณะทาวน์โฮม 2 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ Modern English

5. พฤกษาวิลล์ บางนา-อ่อนนุช
ทำเลเข้าออกจากคู่ขนานกาญจนาภิเษก ภายในมีทั้งหมด 439 ยูนิต บนที่ดินขนาด 34 ไร่ แบบบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

6. ไอลีฟ ไพร์ม ประชาอุทิศ 90
ตั้งอยู่ในซอยประชาอุทิศ 90 เดินทางสะดวก เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ตัวบ้านมีให้เลือกแบบเดียว แต่เน้นพื้นที่ใช้สอยมีถึง 4 ห้องนอน หน้าบ้านกว้าง 5.7 เมตร ใช้งานสะดวกจอดรถคันใหญ่ได้สบาย พร้อมส่วนกลางให้ใช้งาน

**เนื่องจากเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้ข้อมูลบางส่วนยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เก็บข้อมูล ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

1. ลุมพินี ทาวน์เพลส ลาดพร้าว 101-โพธิ์แก้ว
เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากอยู่บ้านใกล้เมืองในโซนลาดพร้าวตอนปลาย ตอบโจทย์ครอบครัวขยายที่แยกออกมาอยู่กับแบบพ่อแม่ลูก รองรับสมาชิก 3-4 คนกำลังดี ชอบบ้านที่จอดรถได้ 3 คัน โครงสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูนทุบต่อเติมได้ในอนาคต อยากได้โครงการที่มีส่วนกลางให้ใช้และไม่ต้องแชร์กับลูกบ้านจำนวนมาก

2. The Eight จตุจักร – รัชดา
ทาวน์โฮมหรูสไตล์โมเดิร์น Privacy Residence สูง 3.5 ชั้น ซึ่งมีเพียง 8 ยูนิตเท่านั้นค่ะ บนทำเลจตุจักร-รัชดา ถือเป็นอีกโซนที่มีคนให้ความสนใจมากทีเดียว ภายในเน้นความเป็นส่วนตัว พร้อมพื้นที่สำหรับ Work from home เพื่อให้ผสมผสานชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานได้อย่างลงตัว รวมถึงติดตั้งเครื่อง Home Automation ภายในบ้านมาให้ครบ

3. HAUS 22 Sathorn
ทาวน์โฮมใจกลางเมืองในซอยนราธิวาสฯ 22 บนทำเลที่เดินทางเข้าสาทรได้สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตัวบ้านสไตล์ Modern classic มีเอกลักษณ์มาพร้อมบ้าน 2 แบบพื้นที่ใช้สอยถึง 308 – 440 ตารางเมตร เป็นส่วนตัวสูงด้วยจำนวนยูนิตเพียง 24 ยูนิต

4. The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5
โครงการทางเข้า-ออกหลักจากถนนนครอินทร์ เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ใกล้ The Walk, The Crystal และ Home Pro ราชพฤกษ์ ลักษณะทาวน์โฮม 3 ชั้น พร้อม Double Volume บนที่ดินขนาด 12 ไร่ จำนวน 132 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


สรุป ภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนสิงหาคม 2564

ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ประจำเดือนสิงหาคมนี้ ยังอยู่ในช่วง Lock Down ของพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ที่ส่งผลให้สถานการณ์โครงการเปิดใหม่ในเดือนนี้น้อยลงกว่าเดือนกรกฎาคม และเห็นได้ชัดว่าไม่มีคอนโดมิเนียมเปิดตัวใหม่เลย เนื่องจากทาง Developer ยังมองว่า Real Demand ยังคงเป็นโปรดักส์บ้านแนวราบมากกว่า โดยสำหรับเดือนนี้มีโครงการเปิดขายใหม่ 15 โครงการ

  • ภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยว
    แม้ในเดือนนี้จะมีโครงการบ้านเดี่ยวเปิดตัวน้อยลง แต่จากการสำรวจในช่วงหลายๆเดือนที่ผ่านมา ก็มีการเปิดตัวโครงการอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เนื่องจากมีอัตราขายได้เฉลี่ย 11% ซึ่งสูงขึ้นกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปี 2563 (ข้อมูลตัวเลขจาก : LPN Wisdom)
  • ภาพรวมตลาดบ้านแฝด
    บ้านแฝดกำลังเป็นตลาดที่น่าจับตามอง มีผู้พัฒนาสนใจพัฒนาโครงการลักษณะนี้มากขึ้น เปิดตัวเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นลักษณะบ้านที่ใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวแต่มีราคาที่ถูกกว่า เฉลี่ย 5-8 ล้านบาท โดยมีอัตราขายได้เฉลี่ย 12% จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น (ข้อมูลตัวเลขจาก : LPN Wisdom)
  • ภาพรวมตลาดทาวน์โฮม
    ทาวน์โฮมเป็นรูปแบบบ้านที่ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น คำนึงถึงระยะห่างทางสังคมกันมากขึ้น การมองหาที่อยู่อาศัยในราคาที่จับต้องได้อย่างทาวน์โฮมถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยมีการเปิดตัวโครงการช่วงราคา 1-3 ล้านบาทมากขึ้น รวมถึงมีรูปแบบทาวน์โฮมหรูใจกลางเมืองให้แก่ลูกค้ากลุ่มบนอีกด้วย

จากการศึกษาพบว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ตลาดบ้านพักอาศัยอย่างทาวน์โฮม และบ้านแฝดมีแนวโน้มที่ระดับราคาขายทรงตัว จากสภาวะตลาดและสภาพเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวในปัจจุบัน แต่ระดับราคาของบ้านเดี่ยวมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น จากการพัฒนาโครงการมูลค่าสูงบนพื้นที่โครงการขนาดเล็กหรือขนาดกลาง โดยมีจำนวนหน่วยในโครงการไม่มากนัก ซึ่งกลุ่มลูกค้าระดับราคานี้เป็นผู้อยู่อาศัยจริง (Real Demand) ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจมากนัก

ขณะที่ทำเลในเขตปริมณฑลรอบกรุงเทพอย่าง รังสิต ปทุมธานี และบางนา สมุทรปราการ เป็นทำเลที่ถูกพัฒนาเป็นโครงการบ้านพักอาศัยจำนวนมาก เนื่องจากเป็นทำเลที่สามารถเดินทางได้สะดวกทั้งถนนสายหลัก ทางด่วนต่างๆ ทำให้เดินทางเข้า-ออกสู่ใจกลางเมืองหรือศูนย์กลางธุรกิจได้ง่าย รวมถึงปัจจัยด้านราคาที่ดินที่ยังสามารถพัฒนาโครงการเพื่อทำราคาขายไม่เกิน 5 ล้านบาทได้อยู่

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


Reviews in August 2021

เดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาทาง Think of Living ได้เข้าไปรีวิวเจาะลึก (Reviews) ทั้งหมด 14 โครงการ มีทั้งโครงการเปิดใหม่และตึกเสร็จพร้อมอยู่ ครบทุกประเภททั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ซึ่งเราได้รวบรวมรีวิวทั้งหมดมาให้แล้ว สำหรับคนที่ตกหล่นรีวิวตัวไหนไป ต่อไปนี้สามารถเข้ามาตามอ่านกันได้ทุกเดือนแล้วนะคะ ^^

Image 1/14
บุราสิริ พระราม 2 จาก แสนสิริ

บุราสิริ พระราม 2 จาก แสนสิริ

รีวิวประจำเดือนสิงหาคม ทั้งหมด 14 โครงการ บ้านเดี่ยว 5 โครงการ, ทาวน์โฮม 5 โครงการ, คอนโดมิเนียม 4 โครงการ ได้แก่

บ้านเดี่ยว

ทาวน์โฮม

คอนโดมิเนียม


รายการ VIDEO in August 2021

สำหรับแฟนคลับรายการ VDO ในเดือนสิงหาคมนี้ มีทั้งหมด 9 โครงการ มีทั้งรายการ คิด เรื่อง อยู่, The Sneak และ Think’s Update ครบทุกประเภททั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ซึ่งเราได้รวบรวม Link VDO ทั้งหมดมาให้หมดแล้ว สำหรับคนที่อยากเห็นภาพเพิ่มเติมจากบทความ สามารถดู Clip VDO ควบคู่ไปด้วยกันได้นะคะ ^^

Image 1/9
Cote Maison Rama 3 จาก ซิตี้ รีสอร์ท ลิฟวิ่งโฮม

Cote Maison Rama 3 จาก ซิตี้ รีสอร์ท ลิฟวิ่งโฮม

รายการ คิด เรื่อง อยู่

รายการ The Sneak

รายการ Think’s Update


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ …สำหรับข้อมูลโครงการเปิดใหม่ประจำเดือนสิงหาคม ซึ่งก็หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจของคนที่กำลังมองหาบ้านอยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งบทความนี้เป็นเป็นฉบับที่ 3 แล้ว ถ้ามีข้อมูลส่วนไหนตกหล่นไป ก็สามารถ Comment ด้านล่าง หรือมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ พร้อมปรับปรุงพัฒนาให้บทความมีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ^^ แล้วเจอกันใหม่เดือนหน้า สวัสดีค่าาา


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc