บุราสิริ พระราม 2 โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในย่านพระราม 2 บางขุนเทียน มีจุดเด่นที่แบบบ้านและโครงการ มีบ้านให้เลือกถึง 3 แบบ 3 ขนาด เน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน มาพร้อม Club House และพื้นที่สวนส่วนกลางที่หลากหลายใช้งานง่าย ในราคาเริ่มต้น 7.59 ล้าน ในราคาเริ่มต้น 8.99 ล้าน (Update 14/6/66) โดยมี Highlights ของโครงการ ดังนี้

  • แบบบ้าน : บ้านทุกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอย 4 ห้องนอน ห้องนอนชั้นบนมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง มีห้องนอนชั้นล่างจัดเป็นห้องผู้สูงอายุได้ มี Sanctuary Space พื้นที่ระเบียงแบบ Semi-Outdoor เลือกแบ่งโซนการใช้งานได้
  • วัสดุ : มีนวัตกรรม Cooliving Designed Home ลดบ้านร้อน ได้ครัวปิดพร้อมเคาน์เตอร์และชุดครัวพร้อมใช้งาน ห้องนอนชั้นล่างปูพื้นกันกระแทก
  • รูปแบบโครงการ : ออกแบบตัวบ้านและ Clubhouse ในสไตล์รีสอร์ท เน้นพื้นที่สีเขียว ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่อาศัย
  • ความปลอดภัย : เข้า-ออกโครงการ Double Gate ระบบ RFID , มี CCTV ที่โครงการและที่จอดรถทุกหลัง ,รั้วโครงการ Digital fence จับการเคลื่อนไหว , บ้านทุกหลังติดสัญญาณกันขโมย

ข้อมูลโครงการ

Burasiri Rama 2 (บุราสิริ พระราม 2) ณ วันที่ 4 สิงหาคม 2564

 ชื่อโครงการ   Burasiri Rama 2 (บุราสิริ พระราม 2)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   UPPER – HIGH CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนเลียบกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน
 ที่ดิน    45-0-85.5 ไร่
 จำนวนยูนิต    จำนวน 175 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • Welkin บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท 8.99 ล้านบาท* (Update 14/6/66)
  • Windara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 10.5 ล้านบาท* (Update 14/6/66) (เปิดขายเฟสถัดไป)
  • Aquara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท (เปิดขายเฟสถัดไป)

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.7 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      N/A บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ตุลาคม 2561
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   2566
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.sansiri.com/singlehouse/burasiri-rama2/th/index.html
 โทร   1685
 Call Center   1685

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.627301, 100.421906
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ บุราสิริ พระราม 2 ตั้งในทำเลย่านพระราม 2 – บางขุนเทียน เป็นทำเลที่ออกมาชานเมืองโดยตั้งอยู่บนถนนเลียบกาญจนาภิเษก ที่อยู่ถัดเข้ามาจากถนนหลักโดยรอบ ทำให้ในแง่การเดินทางสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกไปใช้ถนนพระราม 2 , ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล และสามารถใช้วงแหวนกาญจนาเพื่อวิ่งไปเชื่อมต่อรอบๆเมืองได้ โดยถนนพระราม 2 ก็จะมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังถนนกัลปพฤกษ์ ถนนเอกชัย ถนนสุขสวัสดิ์ และไปยังโซนพุทธบูชา-ประชาอุทิศได้ด้วย หรือจะเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ทางด่วนก็ไปใช้เส้นทางที่ถนนพระราม 2 เพื่อขึ้นทางด่วนดาวคะนองได้สะดวกเช่นกัน

ส่วนเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ หากดูในระยะใกล้กับโครงการบนถนนเลียบกาญจนาภิเษกเลยนั้นจะไม่มีนะคะ ต้องออกมาที่ถนนหลักอย่างถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ถึงจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อและตลาดสด  แต่ถ้ามองในภาพใหญ่โซนพระราม 2 ความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่จะอยู่บนเส้นพระราม 2  ขับรถออกมาจากโครงการถือว่าไม่ได้ไกลมาก ห้างใหญ่ในพื้นที่จะเป็นเซ็นทรัลพระราม 2 ที่คนโซนนี้นิยมมาเดิน Shopping กันเพราะมี Supermarket ข้างใน หรือถ้าต้องการซื้อของใช้ ก็จะมี Hyper Market อย่าง Big-C และ Tesco Lotus อยู่ไม่ไกล พื้นที่แถบนี้มีคนอยู่อาศัยกันเยอะ เรื่องอาหารการกินไม่ต้องห่วง มีร้านอาหารให้เลือกเยอะ ส่วนเรื่องโรงเรียนแถวนี้ก็จะมีโรงเรียนเลิศหล้า , รุ่งอรุณ หรือจะขับเข้าเมืองไปเส้นพระราม 3 หรือโซนสีลม ก็จะมีโรงเรียนชื่อดังอยู่เยอะค่ะ ในส่วนของโรงพยาบาล บริเวณนี้ถือว่าเป็นอีกย่านที่มีโรงพยาบาลเยอะเช่นกัน ไม่ต้องกังวลว่าจะห่างมือหมอเลยค่ะ

การเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกมากที่สุด ที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนเลียบกาญจนาภิเษก สามารถไปเชื่อมต่อถนนนหลักได้หลายสาย ทั้งถนนพระราม 2 หรือจะใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษกก็ได้ กรณีอยากเข้าเมืองด้วยทางด่วน จากที่ตั้งโครงการไปขึ้นด่านเก็บเงินพิเศษดาวคะนองโดยใช้ถนนพระราม 2 ใช้เวลาประมาณ 15 นาที หรือที่ 13 km. ได้สะดวก

ส่วนการเดินทางด้วยรถสาธารณะ แม้โครงการจะอยู่ติดถนนเลียบกาญจนาภิเษก แต่ก็เป็นถนนที่ไม่มีรถสาธารณะผ่านไปมา ต้องออกมาที่ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ถึงมีรถสาธารณะและมีรถสองแถวที่วิ่งในโซนนี้วิ่งผ่าน สามารถต่อรถไปห้างเซ็นทรัล พระราม 2 ที่เป็นท่ารถใหญ่ของทำเลในโซนนี้ มีรถประจำทาง รถตู้ วิ่งเข้า-ออกเมือง ให้เลือกใช้งาน แนะนำว่าถ้าจะไปข้างนอกแล้วจะเรียกรถแท็กซี่หรือรถสาธารณะให้เรียกผ่าน Application ต่างๆให้มารับที่โครงการเลยค่ะ

การเดินทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนพระราม 2 ฝั่งมุ่งหน้าออกนอกเมือง วิ่งตรงมาสังเกตป้ายชายทะเลบางขุนเทียนให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ตรงมาเรื่อยๆผ่านสามแยกตัดถนนสะแกงาม ตรงต่อมาจะเจอทางยกระดับถนนกาญจนาภิเษก ให้วิ่งชิดซ้ายเพื่อไปกลับรถใต้สะพาน แล้วมาเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเลียบกาญจนาภิเษก วิ่งตรงต่อมาอีกประมาณ 1.4 km. โครงการจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ มองเห็นป้ายชื่อโครงการและซุ้มประตูทางเข้าได้ชัดเจน

Image 1/9
เริ่มจากถนนพระราม 2 ฝั่งมุ่งหน้าออกนอกเมือง วิ่งตรงมาสังเกตป้ายชายทะเลบางขุนเทียนให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

เริ่มจากถนนพระราม 2 ฝั่งมุ่งหน้าออกนอกเมือง วิ่งตรงมาสังเกตป้ายชายทะเลบางขุนเทียนให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

บริเวณโดยรอบโครงการ บุราสิริ พระราม 2 แบ่งตามทิศต่างๆโดยรอบประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ด้านหน้าทางเข้าติดกับถนนเลียบกาญจนาภิเษก และพื้นที่ว่าง
  • ทิศตะวันออก ติดกับ พื้นที่ว่าง
  • ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ว่าง และบ้านพักอาศัย ชุมชนเดิมในพื้นที่
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่ว่าง และบ้านพักอาศัย ชุมชนเดิมในพื้นที่

โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นพื้นที่ว่างและบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ และไม่มีแหล่งเสื่อมโทรมหรือสิ่งที่ก่อให้เกิดมลพิษในการอยู่อาศัยโดยรอบ

Image 1/5
บริเวณด้านหน้าโครงการจะมีแนวถนนเข้าไปทางด้านใน โดยทางโครงการจะจัดสวนและติดป้ายโครงการไว้เห็นได้อย่างชัดเจน

บริเวณด้านหน้าโครงการจะมีแนวถนนเข้าไปทางด้านใน โดยทางโครงการจะจัดสวนและติดป้ายโครงการไว้เห็นได้อย่างชัดเจน

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด (ระยะขับรถ)

  • ตลาดสด ส.มีสุข  1.8 km.
  • เทสโก้ โลตัส พระราม 2  4.8 km.
  • Central พระราม 2   7.7 km.
  • Big C Super Center พระราม 2  8.6 km.
  • The Bright พระราม 2   13.3 km.

โรงพยาบาล

  • รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์​เนชั่นแนล​  9.6 km.
  • รพ.นครธน   7.2 km.
  • รพ.พระราม 2   7.2 km.
  • รพ.บางมด   10.4 km.

โรงเรียน

  • รร.รุ่งอรุณ   8.9 km.
  • รร.เลิศหล้า กาญจนาภิเษก  9 km.
  • ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  11 km.

รายละเอียดโครงการ

โครงการ บุราสิริ พระราม 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวทั้งหมด 167 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 45 ไร่ จัดเป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก ด้านหน้ามีทางเข้าติดกับถนนเลียบกาญจนาภิเษก เข้ามาแล้วจะเจอกับซุ้มประตูทางเข้าหลักของโครงการจะมี รปภ.ประจำอยู่ตลอด 24 ชม. ซึ่งแบ่งเป็นทางเข้า-ออกฝั่งละ 2 เลน ถือว่าทางเข้ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทำให้รถเข้า-ออกได้สะดวก โดยตรงบริเวณด้านหน้าจะแบ่งแนวถนนให้มีเกาะกลางถนนปลูกต้นไม้ใหญ่ เป็นแนวต้นไม้นำสายตาเข้าสู่ด้านในของโครงการ เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับพื้นที่สวนส่วนกลางและอาคาร Clubhouse เป็นเหมือนมุมต้อนรับ มีสวนที่เน้นความร่มรื่น เข้ากับแนวคิดของโครงการได้บรรยากาศรีสอร์ท เมื่อถัดเข้ามาจะเป็นถนนหลักของโครงการซึ่งกว้าง 12 เมตร แยกไปซอยย่อยต่างๆกว้าง 9 เมตร

การวางผังของตัวบ้านจะวางหน้าบ้านหันออกในแนวทิศเหนือ-ใต้ ทำให้หน้าบ้านไม่ปะทะแสงแดดในช่วงเช้าและบ่ายโดยตรง เป็นทิศที่มีลมพัดผ่านรับลมตลอดปี พื้นที่ส่วนกลางหลัก Clubhouse ของโครงการจัดไว้เป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน ลูกบ้านแต่ละโซนในโครงการสามารถมาใช้งานได้ง่าย การจัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยส่วนใหญ่มีจำนวนบ้าน 4-6 หลังเท่านั้น จะมีโซนบ้านใกล้สวนที่จะเป็นซอยยาว 4 ซอยเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นซอยความลึกไม่มากได้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย และดูแลความปลอดภัยได้ง่าย

เริ่มกันที่บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออกของโครงการ ถนนด้านหน้ากว้างเชื่อมออกไปที่ถนนเลียบกาญจนาภิเษก มีระยะให้รถจอดเพื่อแลกบัตรเข้าได้สะดวก

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานตามเส้นทางของผู้ใช้งาน โดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ทางเข้าสู่โครงการ ด้านหน้าจะแบ่งย่อยออกเป็น 2 ช่องทาง คือ ทางซ้ายมือสำหรับลูกบ้าน จะติดระบบ RFID สำหรับลูกบ้านสามารถเข้า-ออกได้ ส่วนทางขวามือสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก มีป้อมยาม รปภ. ประจำอยู่ตลอด และมีกล้อง CCTV คอยบันทึกการเข้า-ออกไว้

ทางเข้า-ออกจะเป็น Double Gate จากประตูรั้วโครงการแบบกั้นไม้กระดก จะมีประตูเลื่อนไฟฟ้าอีกชั้นหนึ่ง ทางด้านข้างจะมีแนวทางเดินและประตูบานเปิดไว้ สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ได้ใช้รถ สามารถเข้า-ออกผ่านประตูนี้ได้ง่ายขึ้น

ทางโครงการออกแบบให้ถนนบริเวณด้านหน้าปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้เมื่อเติบโตเต็มที่แล้วจะเป็นแนวอุโมงค์ต้นไม้ สามารถเพิ่มบรรยากาศที่ร่มรื่นเมื่อผ่านเข้าสู่โครงการด้านใน

เมื่อเข้ามาภายในโครงการแล้วจะเจอกับถนนหลักกว้าง 12 เมตร วิ่งยาวตรงไปด้านใน มีแนวบ้านสองฝั่งถนนหลักและแยกไปตามซอยย่อยต่างๆ

สำหรับ Clubhouse ของโครงการจะตั้งอยู่บริเวณถัดเข้ามาด้านในของโครงการ ดีไซน์สไตล์รีสอร์ท เน้นความเป็นธรรมชาติ รูปทรงโค้ง เป็นอาคาร 2 ชั้น อยู่ติดสนามหญ้า สระว่ายน้ำและได้วิวพื้นที่สีเขียว โดยตัวอาคารจะเน้นการออกแบบด้วยรูปทรงโปร่งโล่งทั้งชั้นบนและล่างสามารถมองเห็นวิวพื้นที่สวนได้อย่างเต็มที่

เดินเข้ามาใน Clubhouse จะมีบันไดและแนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังส่วนต่างๆ และมีทางลาด Slope ให้สำหรับรถเข็นขึ้น-ลงไปใช้งานบนตัวอาคารได้สะดวก

จัดพื้นที่ทำเป็นที่นั่งพักผ่อน โดยรอบจะเน้นปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา และตกแต่งด้วยไม้พุ่มต่างๆเพื่อความสวยงาม

สระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง ขนาดมาตรฐาน พร้อมแยกโซนสระเด็ก สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ ขนาด 25 x 6.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร สามารถใช้ว่ายน้ำออกกำลังกายได้จริง

ด้านข้างของสระว่ายน้ำจะมีโซน Jacuzzi ขนาด 2.04 x 3.2 เมตร ลึก 1 เมตร แยกไว้ให้ใช้งาน ส่วนการจะขึ้น-ลงสระว่ายน้ำ ก็มีบันไดพร้อมราวจับไว้ให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

บริเวณสระว่ายน้ำเด็ก ขนาด 3.35 x 5.4 เมตร ลึก 0.6 เมตร  มีที่นั่งพักผ่อนอยู่ใกล้ๆกัน ผู้ปกครองสามารถมานั่งรอเด็กๆว่ายน้ำที่ริมสระเด็กได้ค่ะ

มีพื้นที่สำหรับล้างตัวก่อนลงสระให้ 1 ตำแหน่ง ตั้งอยู่บริเวณด้านข้างสระเดินมาใช้งานง่าย

ห้องน้ำส่วนกลางจะอยู่ถัดเข้ามาด้านใน ไม่ไกลจากสระว่ายน้ำ เดินมาใช้งานได้ง่าย มีแยกโซนห้องน้ำสำหรับผู้ที่ใช้รถเข็นไว้ให้พร้อมใช้งานอันนี้ดีมากๆเลยค่ะ

มาที่ห้องน้ำหญิงภายในจัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า และ Locker สำหรับผู้มาใช้ส่วนกลาง พื้นที่ภายในห้องน้ำพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

พื้นที่ภายในห้องน้ำจะแบ่งการใช้งานแยกส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้ใช้งาน โถสุขภัณฑ์และถังขยะจะใช้ระบบ Motion เพื่อกดน้ำและเปิดฝาถังขยะ ที่ปุ่มวงกลมสีขาวที่ติดที่กำแพงแทนนะคะ เหมาะกับยุค New normal ในตอนนี้เลยค่ะ

ห้องน้ำชายภายในจัดการใช้งาน คล้ายกับห้องน้ำหญิง แต่เพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชายมาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ขึ้นมาชั้น 2 จะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปห้อง Fitness และห้อง Co-working space

ถัดมาเป็นห้อง Fitness พื้นที่ภายในกว้างใช้งานสะดวก จะเป็นห้องปรับอากาศ มีเครื่องเล่นประมาณ 10 เครื่อง หลากหลายชนิดสามารถเลือกเล่นได้ตามใจ มีช่องแสงมองออกไปเห็นสระว่ายน้ำและสวนภายนอกได้

มุมมองจากห้อง Fitness สามารถมองลงมาเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างและสามารถมองเห็นบรรยากาศพื้นที่สวนของโครงการได้

ภายในห้อง Co-working space แบ่งจัดเป็นมุมนั่งพักผ่อนให้เลือกใช้งานได้ ติดเครื่องปรับอากาศไว้ให้เรียบร้อย สามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือสบายๆที่นี่ได้นะ

ถัดเข้ามาจะเป็นสวนสาธารณะภายในโครงการ มีพื้นที่สวนแบบกลางแจ้งใช้ออกกำลังกายได้ และจัดที่นั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้ใหญ่ไว้ให้ใช้งาน

มีแนวทางเดินใช้เป็น Jogging track เดิน-วิ่งออกกำลังกายในสวนได้

สำหรับสนามเด็กเล่น จัดแบ่งโซนไว้ในสวนส่วนกลางไว้เป็นสัดส่วนดี มีที่นั่งโดยรอบสำหรับผู้ปกครองให้มานั่งดูแลเด็กๆได้ พื้นสนามปูเป็นพื้นยางไว้ให้กันกระแทกและสามารถลดการบาดเจ็บจากการเล่นของเด็กๆได้

นอกจากนั้นยังมี Massage Path สวนหิน สำหรับเดินนวดเท้า และ Sansiri Backyard พื้นที่ผักสวนครัวที่ลูกบ้านจะมาร่วมกันปลูกแล้วนำไปประกอบอาหารได้

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse บริเวณหน้าโครงการ
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25 x 6.5 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • แบ่งสระเด็กลึกขนาด 3.35 x 5.4 เมตร ลึก 0.6 เมตร
  • โซน Jacuzzi ขนาด 2.04 x 3.2 เมตร ลึก 1 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • Co-Working Space
  • พื้นที่สวนหย่อม
  • สนามเด็กเล่น เสริมพัฒนาการ
  • Massage Path สวนหิน สำหรับนวดเท้า
  • Jogging Track
  • Sansiri Backyard พื้นที่ปลูกผักสวนครัว
  • Sola Street Light โคมไฟประหยัดพลังงานรอบทางเดิน
  • ถนนหลักกว้าง 10-12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 7 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร และระบบ Digital fence จับการเคลื่อนไหว
  • Key Card Access ระยะไกล RFID
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ระบบ VMS (Visitor Management System) บันทึกผู้มาติดต่อ
  • เทคโนโลยีสังเกตการณ์ระบบรักษาความปลอดภัย LIV 24
  • Double Gate ประตูรั้วโครงการแบบกั้นไม้กระดก  และเลื่อนไฟฟ้า
  • ระบบ CCTV ที่โรงจอดรถ 1 จุด ทุกหลัง
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง

แบบบ้าน

แบบบ้านภายในโครงการจะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นทั้งหมด แต่จะแยกขนาดออกเป็น 3 แบบ ได้แก่

  • แบบบ้าน Welkin บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน Windara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม.  ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ (เปิดขายเฟสถัดไป) (Update 14/6/66)
  • แบบบ้าน Aquara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม.  ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ (เปิดขายเฟสถัดไป)

โครงการจะขายแบบ Fully Fitted เป็นบ้านเปล่า มีตกแต่งสวนโดยรอบ และส่วนครัวมีเคาน์เตอร์ ชุดตู้ เตาและที่ดูดควันให้ เราต้องมาซื้อเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าตกแต่งเพิ่มเอง ที่โครงการมีให้คือ วัสดุมาตรฐาน พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ที่ชั้น 1 และพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 mm. ที่ชั้น 2 ส่วนพื้นภายในห้องนอนชั้นล่างจะเป็น พื้นลดแรงกระแทก Absorption Floor จาก SCG ช่วยดูดซับแรงกด และการบาดเจ็บจากการล้มและกระแทกพื้น ให้ ไฟส่องสว่างต่างๆ ห้องน้ำสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในได้เหมือนในบ้านตัวอย่าง โครงการจะติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ที่ชั้น 1 และ 2 มีระบบ CCTV ที่โรงจอดรถ 1 จุด ทุกหลัง

Cooliving Designed Home

นอกจากนั้นโครงการยังมีการออกแบบเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เพิ่มเข้ามาในตัวบ้านในส่วนต่างๆ เพื่อทำให้การอยู่อาศัยสะดวกสบาย ทำให้ภายในบ้านเย็น ปลอดโปร่ง และช่วยลดความร้อน ได้แก่

  1. SANCTUARY SPACE  : เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต (Complete Your Living Experience) ด้วยการพักผ่อนรูปแบบใหม่กับครอบครัว กับพื้นที่ Semi-Outdoor ที่สามารถเลือกปิดกระจกสามารถพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัวหรือเปิดกระจกออกรับลมจากภายนอกได้เต็มที่
  2. EMERGENCY LIGHT : มาตรฐานระบบไฟฟ้าแสงสว่างฉุกเฉินบริเวณโถงบันไดใช้งานในเวลาไฟดับได้นาน 6 – 8 ชั่วโมง
  3. TEXTURE WALL : ผนังที่ถูกดีไซน์ให้มีพื้นผิวไม่เรียบ เสมือน Texture ของดิน ช่วยให้แสงแดดหักเหไม่กระทบผนังโดยตรง และลดความร้อนสะสมบนผนังได้เป็นอย่างดี
  4. SOLAR ATTIC : ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคา ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อลดความร้อนใต้หลังคาทำให้อากาศภายในตัวบ้านเย็นลงและลดการสะสมของเชื้อโรค
  5. UV SHIELD : สีชนิดพิเศษที่เคลือบสารช่วยสะท้อนความร้อนของแสงแดดออกจากตัวบ้านและลดการสะสมความร้อนระหว่างวัน
  6. GREEN GLASS : กระจกสีเขียวช่วยกรองแสงและความร้อนได้ดีขึ้น
  7. BREEZE PANEL : ช่องระบายอากาศบริเวณประตูและหน้าต่าง ช่วยให้อากาศถ่ายเท และระบายความร้อนภายในตัวบ้าน บรรยากาศภายในบ้านจึงปลอดโปร่งสดชื่น ไม่อึดอัด

แบบบ้าน Welkin บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ

เริ่มจากแปลนชั้น 1 ลักษณะของบ้านจะเป็นบ้านหน้ากว้าง ข้อดีคือตำแหน่งห้องต่างๆที่อยู่ทางด้านหน้าจะได้วิวแบบมุมกว้างมากขึ้น วางโซนการใช้งานออกไปทางซ้ายขวาเลยทำให้ตัวบ้านทั้ง 2 ฝั่งไม่ทึบตัน สำหรับบ้านชั้น 1 ด้านหน้าจะเป็นพื้นที่จอดรถ สามารถจอดได้ถึง 3 คัน อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นส่วนนั่งเล่นพักผ่อน มีห้องอเนกประสงค์แยกส่วนออกมาได้วิวทางด้านข้างของตัวบ้านเต็มๆ ใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น สามารถปรับการใช้งานเป็นห้องนอน ห้องรับรอง หรือห้องสำหรับผู้สูงอายุได้ ส่วนครัวและซักล้างแยกโซนไว้เป็นสัดส่วนได้ครัวปิดไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นควันจากการทำอาหารมารบกวนพื้นที่ภายในบ้าน

มาต่อที่แปลนชั้น 2 จุดเด่นแรกของชั้นนี้จะเป็นโถงอเนกประสงค์ ใช้จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นเล็กๆในชั้น 2 ได้ ถัดมาทางด้านหน้าอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้อง Master Bedroom ทั้งหมด พื้นที่จัดมาให้ค่อนข้างเยอะใช้งานได้สบายๆ และมีส่วน Walk in Closet และห้องน้ำในตัว ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน และมีระเบียงแบบ Semi-outdoor ให้เลือกใช้งาน อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยมีหน้าต่างสองฝั่งในห้องได้แสงธรรมชาติ เปิดระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ตัวห้องดูโปร่งโล่ง และห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวทั้งหมด

พื้นที่จอดรถมีความกว้างประมาณ 5.2 m. สามารถจอดรถได้ 3 คันสบายๆ คือ จอดในร่ม 2 คัน และจอดกลางแจ้งด้านใน 1 คัน

พื้นที่จอดรถจะทำเป็นพื้นคอนกรีตมาให้เรียบร้อย โดยพื้นที่ส่วนที่พ้นจากแนวตัวบ้านออกมาจะเป็นโครงสร้างแบบ Slab on Beam ไม่ได้ลงเข็มให้ ถ้าสังเกตดูจะเห็นเส้นแนวแบ่งของพื้น เป็นการแยกโครงสร้าง กรณีมีการทรุดตัวในบริเวณที่ไม่ได้ลงเข็มไว้ ก็จะไม่ส่งผลกระทบกับโครงสร้างของตัวบ้าน  และมีระบบ CCTV ที่โรงจอดรถ 1 จุด

เมื่อเดินอ้อมมาด้านข้างพื้นที่ส่วนซักล้างที่มีประตูเชื่อมต่อกับส่วนครัวของตัวบ้าน เดินอ้อมมาทางด้านหลังในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่งปูหญ้าไว้ให้

พื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้านจะมีพื้นที่ให้จัดสวนได้ ซึ่งบริเวณนี้จะตรงกับห้องนอนชั้นล่างของตัวบ้านพอดี ทำให้ห้องนี้ได้วิวสวนแบบเต็มๆ

ทางเข้าหลักของตัวบ้านจะยกระดับพื้นขึ้นมาเพื่อแยกโซนทางเข้ามีหลังคาคลุมป้องกันแดดและฝน โดยหน้าต่างและประตูบานเลื่อนจะเป็นกระจกสีเขียวช่วยกรองแสงและความร้อนได้ดีขึ้น

เข้าบ้านมาจะเจอกับห้องรับแขกอยู่ด้านหน้าของตัวบ้านสามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่งและโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ พื้นชั้น 1 จะปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ Downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสง สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

ระยะระหว่างทีวีและชุดโซฟาค่อนข้างกว้างประมาณ 3 m. จึงสามารถติดทีวีขนาดใหญ่ได้เลย

ถัดเข้ามาด้านในของตัวบ้านจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่บริเวณนี้จะมีหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่ ทำให้ได้ความโปร่งโล่ง ได้แสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้าน สามารถมองเห็นวิวจากพื้นที่สวนทางด้านหลังของตัวบ้านได้

มีช่องระบายอากาศบริเวณประตูและหน้าต่าง BREEZE PANEL สามารถเลือกเปิด-ปิดได้ ช่วยให้อากาศถ่ายเท และระบายความร้อนภายในตัวบ้าน บรรยากาศภายในบ้านจึงปลอดโปร่งสดชื่น ไม่อึดอัด

อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนในชั้นล่าง

สำหรับห้องนี้เราสามารถจัดการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทำเป็นห้องนอน ห้องทำงาน ห้องพักผ่อน จุดเด่นของห้องนี้คือ ได้วิวสองฝั่งเพราะมีบานเลื่อนกระจกสองฝั่ง ได้ความโปร่งโล่งแสงธรรมชาติเข้าถึง ส่วนพื้นภายในห้องนอนชั้นล่างจะเป็น พื้นลดแรงกระแทก Absorption Floor จาก SCG ช่วยดูดซับแรงกด และการบาดเจ็บจากการล้มและกระแทกพื้น จึงเหมาะจัดเป็นห้องสำหรับผู้สูงอายุ

อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นโซนที่เชื่อมต่อไปส่วนครัว ห้องน้ำชั้นล่าง และลานซักล้างทางด้านข้างของตัวบ้าน

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดสามารถประกอบอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นและควันไปรบกวนในตัวบ้าน พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย โครงการให้เคาน์เตอร์ครัว พร้อมชุดตู้ อ่างล้างจาน เตาและที่ดูดควัน ของ Mex มาให้พร้อมใช้งาน และมีประตูเปิดไปที่ลานซักล้างให้ใช้งานต่อเนื่องกันดี

มาที่ห้องน้ำในชั้นล่าง ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 4 cm. เก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ การติดกระจกบานใหญ่แบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดตู้ใต้อ่าง ของ Mogen อุปกรณ์ก๊อกน้ำของ Cotto ให้พร้อมใช้งาน มีพื้นที่เหนืออ่างล้างหน้าให้วางของใช้ต่างๆได้

ติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์ ของ Cotto แบบอัตโนมัติ เหมือนตามแบบบ้านตัวอย่าง พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.4 x 0.85 m. โดยก่อขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ Cotto แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

มาที่บันไดขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป โดยบันไดมีความกว้างประมาณ 1 m. ลูกตั้งสูง 20 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. เป็นบันไดที่มีชานพักแบบซอยขั้นสามเหลี่ยม ต้องระวังเวลาใช้งานหน่อยนะคะ

บริเวณโถงบันไดมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

ส่วนแรกที่เจอจะเป็นโถงอเนกประสงค์ ใช้จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นเล็กๆในชั้น 2 ได้ ส่วนพื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นลามิเนตทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.7 m.

มาที่ห้องนอนใหญ่จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่มีพื้นที่เหลือใช้งานได้สะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงผนังอีกฝั่งของค่อนข้างกว้างเช่นกัน

จุดเด่นของห้องนี้คือส่วน SANCTUARY SPACE เป็นพื้นที่ระเบียงแบบ Semi-Outdoor ที่สามารถเลือกปิดกระจกสามารถนั่งพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัวหรือเปิดกระจกออกรับลมจากภายนอกได้เต็มที่

พื้นที่ด้านในของตัวห้องอีกฝั่งจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ที่อยู่ด้านใน

ส่วน Walk in closet ภายในมีพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าได้และตั้งโต๊ะเครื่องแป้งด้านในสุดใช้งานได้ต่อเนื่องกันดี

มาที่ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้กว้างใช้งานในส่วนต่างๆได้สะดวก แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเหมือนในชั้นล่างทั้งหมด

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า ของ Mogen อุปกรณ์ก๊อกน้ำของ Cotto และได้ชุดโถสุขภัณฑ์ ของ Cotto แบบอัตโนมัติ เหมือนตามแบบบ้านตัวอย่าง

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.5 x 0.7 m. โดยก่อขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ Cotto แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

มาที่ห้องนอนรองห้องแรกในชั้น 2 ของตัวบ้าน ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านในของตัวบ้าน โดยในบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นห้องทำงาน แต่พื้นที่ก็สามารถตั้งเตียงนอน 5 ฟุตได้เช่นกัน

ห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัว ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ภายในมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบ

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า พร้อมกระจกเงา อุปกรณ์ก๊อกน้ำ ของ Cotto ให้พร้อมใช้งาน มีพื้นที่เหนืออ่างล้างหน้าให้วางของใช้ต่างๆได้

ติดตั้งชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อาบน้ำ ของ Cotto แต่ส่วนอาบน้ำจะเล็กลงมาหน่อยใช้งานแบบพอดีๆ

มาที่ห้องนอนอีกห้อง ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านในของตัวบ้าน มีหน้าต่าง 2 ฝั่ง เช่นกันสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ในบ้านตัวอย่างจะแต่งเป็นธีมไอรอนแมน ห้องจริงจะเป็นพื้นที่สีเหลี่ยมนะคะ

อีกฝั่งของห้องมีพื้นที่ให้วางตู้เสื้อผ้า ตำแหน่งอยู่ด้านหน้าของน้ำของตัวห้องพอดี

ภายในห้องน้ำจะเหมือนกับห้องนอนรองก่อนหน้า ภายในมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบ

ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิตช์ไฟภายในบ้านจริงทั้งหมดจะใช้ของ Siemens

แบบบ้าน Windara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ (เปิดขายเฟสถัดไป) (Update 14/6/66)

แปลนชั้น 1 เริ่มจากด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถจอดรถได้ 3 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านและทางที่จอดรถ ภายในบ้านแบ่งโซนกว้างๆเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งขวาจะเป็นส่วนพักผ่อน มีห้องนั่งเล่น ห้องที่อเนกประสงค์ และส่วนรับประทานอาหาร อยู่ตรงกลางของตัวบ้าน ด้านในจะเป็นห้องน้ำ อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นโซน Service มีห้องครัว ลานซักล้าง และห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำ แบ่งโซนการใช้งานไว้ดี เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน

แปลนชั้น 2 ของบ้านขึ้นมาจากบันไดจะเจอพื้นที่พักผ่อน Family Area หรือพื้นที่นั่งเล่น ที่มีระเบียงหันไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้บริเวณนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้น กรณีมีแขกมาบ้าน คนในบ้านก็สามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งเล่นพักผ่อนแทนได้  ชั้นนี้จะแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 3 ห้องน้ำ ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกัน จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงแบบ Semi-outdoor ให้เลือกใช้งาน ถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยจะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

Image 1/4
เริ่มจากหน้าบ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน รั้วบ้านที่ให้มาเป็นแบบบานเลื่อนเปิดออกชิดไปทางด้านข้าง

เริ่มจากหน้าบ้านแต่ละหลังจะมีแนวรั้วกั้นแบ่งพื้นที่ดินของแต่ละหลังไว้เป็นสัดส่วน รั้วบ้านที่ให้มาเป็นแบบบานเลื่อนเปิดออกชิดไปทางด้านข้าง

พื้นที่จอดรถมีความกว้างประมาณ 8.6 m. สามารถจอดรถได้ 3 คัน มีระบบ CCTV ที่โรงจอดรถ 1 จุด และมีประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

ด้านข้างของตัวบ้านเป็นพื้นที่ลานซักล้าง ตากผ้า ที่เชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้าน และมีห้องแม่บ้านมีห้องน้ำแยกไว้ให้ใช้งาน

ทางเข้าหลักของตัวบ้านจะยกระดับพื้นขึ้นมาเพื่อแยกโซนทางเข้ามีหลังคาคลุมป้องกันแดดและฝน โดยหน้าต่างและประตูบานเลื่อนจะเป็นกระจกสีเขียวช่วยกรองแสงและความร้อนได้ดีขึ้น

เข้าบ้านมาจะเจอกับห้องรับแขกอยู่ด้านหน้าของตัวบ้านสามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่งและโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ พื้นชั้น 1 จะปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบ Downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7 m. มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสง สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

บ้านหลังนี้ออกแบบให้เป็นบ้านแบบหน้ากว้างทำให้ส่วนพักผ่อนและรับแขก ส่วนทานอาหาร จะได้วิวเปิดกว้างทางด้านหน้าของตัวบ้านแบบเต็มๆ

อีกฝั่งของตัวบ้านด้านในจะเป็นห้องนอนในชั้นล่าง แต่ในบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นห้องทำงาน เป็นไอเดียให้ดูการจัดห้องค่ะ

สำหรับห้องนี้เราสามารถจัดการใช้งานได้หลากหลายเป็นห้องนอน ห้องทำงาน ห้องพักผ่อน ห้องนี้จะได้วิวสองฝั่งเพราะมีบานเลื่อนกระจกสองฝั่ง ได้ความโปร่งโล่งแสงธรรมชาติเข้าถึง ส่วนพื้นภายในจะเป็นพื้นลดแรงกระแทก Absorption Floor จาก SCG ช่วยดูดซับแรงกด และการบาดเจ็บจากการล้มและกระแทกพื้น สามารถจัดเป็นห้องสำหรับผู้สูงอายุได้

ถัดเข้ามาด้านในของตัวบ้านจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะขนาด 4-6 ที่นั่งได้สบายๆ โดยในบ้านจริงโครงการจะมีชุดครัวเป็น Pantry แบบ Built-in ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่บริเวณนี้จะมีหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่ ทำให้ได้ความโปร่งโล่ง ได้แสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้าน

พื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถจัดการใช้งานได้หลากหลายแบบตามความชอบของแต่ละครอบครัว

อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นโซน Service มีห้องครัว และห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำในชั้นล่าง ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 4 cm. เก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดตู้ใต้อ่าง ของ Mogen และติดชุดโถสุขภัณฑ์ ของ Cotto แบบอัตโนมัติ พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านหลังหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.4 x 0.9 m. โดยก่อขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ Cotto แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ส่วนผนังด้านทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

ส่วนครัวปิดสามารถประกอบอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นและควันไปรบกวนในตัวบ้าน พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย โครงการให้เคาน์เตอร์ครัว พร้อมชุดตู้ อ่างล้างจาน เตาและที่ดูดควัน ของ Mex มาให้พร้อมใช้งาน และมีประตูเปิดออกไปที่ลานซักล้างให้ใช้งานต่อเนื่องกัน

มาที่บันไดขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน โครงสร้างบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูป โดยบันไดมีความกว้างประมาณ 1 m. ลูกตั้งสูง 20 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. เป็นบันไดที่มีชานพักแบบเต็มๆ ใช้งานได้สะดวกปลอดภัย

บริเวณโถงบันไดมีชุดหน้าต่างบานใหญ่ ช่วยทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

ขึ้นมาจากบันไดจะเจอพื้นที่พักผ่อน Family Area หรือพื้นที่นั่งเล่น กรณีมีแขกมาบ้าน คนในบ้านก็สามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งเล่นพักผ่อนแทนได้

มีระเบียงหันไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน ทำให้บริเวณนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้น พื้นที่ระเบียงขนาดประมาณ 2.3 x 1.17 m. ออกไปใช้งานได้สะดวก

มาที่ห้องนอนใหญ่จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่มีพื้นที่เหลือใช้งานได้สะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

จุดเด่นของห้องนี้คือส่วน SANCTUARY SPACE เป็นพื้นที่ระเบียงแบบ Semi-Outdoor ที่สามารถเลือกปิดกระจกสามารถนั่งพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัวหรือเปิดกระจกออกรับลมจากภายนอกได้เต็มที่

พื้นที่ด้านในของตัวห้องอีกฝั่งจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ที่อยู่ด้านใน

มาที่ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้กว้างใช้งานในส่วนต่างๆได้สะดวก แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพื้นและผนังเป็นกระเบื้องเหมือนในชั้นล่างทั้งหมด

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้า ของ Mogen อุปกรณ์ก๊อกน้ำของ Cotto และได้ชุดโถสุขภัณฑ์ ของ Cotto แบบอัตโนมัติ เหมือนตามแบบบ้านตัวอย่าง

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกประมาณ 1.5 x 0.9 m. โดยก่อขอบขึ้นมาประมาณ 5 cm. ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ได้อุปกรณ์ชุดอาบน้ำของ Cotto แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้

ถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยจะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

มาที่ห้องนอนรองห้องแรกในชั้น 2 ของตัวบ้าน ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านในของตัวบ้าน โดยในบ้านตัวอย่างจะจัดเป็นห้องลูกสาวสีสันสดใส พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งเตียงนอน 3-5 ฟุต ได้สบายๆ

อีกฝั่งของห้องจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ การมีห้องน้ำในตัวห้องแบบนี้จะช่วยให้ใช้งานเป็นส่วนมากขึ้น มีพื้นที่ให้ตั้งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้

ภายห้องน้ำในมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบ

มาที่ห้องนอนรอง ห้องถัดไปห้องนี้จะอยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน เป็นห้องลูกชายจัดมาในธีมฟุตบอล พื้นที่ในห้องค่อนข้างกว้างสามารถจัดห้องได้หลากหลาย ใช้งานได้สบายๆไม่อึดอัด

อีกฝั่งของห้องจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ โดยจะมีพื้นที่ทำเป็น Walk-in closet สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้า มีพื้นที่ให้ยืนแต่งตัวใช้งานต่อเนื่องกับห้องน้ำได้พอดี

ภายห้องน้ำในมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน ผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ครบ เหมือนในบ้านตัวอย่างค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบบ้าน Aquara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ (เปิดขายเฟสถัดไป)

Image 1/20
พื้นที่จอดรถสามารถจอดรถได้ 3 คัน

พื้นที่จอดรถสามารถจอดรถได้ 3 คัน

ราคา

Burasiri Rama 2 (บุราสิริ พระราม 2) ณ วันที่ 4 สิงหาคม 2564

  • Welkin บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท 8.99 ล้านบาท* (Update 14/6/66)
  • Windara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 10.5 ล้านบาท* (Update 14/6/66) (เปิดขายเฟสถัดไป)
  • Aquara บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 299 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท (เปิดขายเฟสถัดไป)
  • จอง 50,000 บาท
  • ทำสัญญา 100,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง : โครงการตั้งอยู่ในทำเลย่านพระราม 2 บางขุนเทียน เป็นทำเลเที่เดินทางสะดวก มีความอุดมสมบูรณ์โดยรอบค่อนข้างครบ โครงการอยู่บนถนนเลียบกาญจนาภิเษกซึ่งเป็นถนนที่อยู่ถัดเข้ามา ได้ความเงียบสงบในการอยู่อาศัย ถ้าอยากหาของกินของใช้ไปเดินห้างต้องขับรถออกมาที่ถนนพระราม 2 หรือถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลไม่ได้ไกลมาก ส่วนการเดินทางสามารถใช้งานได้สะดวกทั้งเข้า-ออกเมือง มาที่ถนนพระราม 2 ไปขึ้นทางด่วนดาวคะนองได้ หรือใช้เส้นทางวงแหวนกาญจนาภิเษกไปเชื่อมต่อเส้นทางหลักอื่นๆก็สะดวกเช่นกัน

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :  จัดมาให้ทั้งส่วนของโครงการและตัวบ้าน เรียกว่ามีให้ครบอุ่นใจในการอยู่อาศัย เข้า-ออกโครงการ Double Gate ระบบ RFID , มี CCTV ที่โครงการและที่จอดรถทุกหลัง รั้วโครงการ Digital fence จับการเคลื่อนไหว และบ้านทุกหลังติดสัญญาณกันขโมย

การออกแบบโครงการ : มีแนวคิดในการออกแบบโครงการที่ชัดเจนภาพรวมของโครงการน่าอยู่อาศัย ได้บรรยากาศสไตล์รีสอร์ท สวยน่าใช้งาน ตั้งแต่ซุ้มโครงการ Clubhouse สวนส่วนกลางและตัวบ้านเข้ากันได้ดี เป็นโครงการขนาดกลางจำนวนยูนิตไม่ได้เยอะมากจึงอยู่อาศัยไม่หนาแน่นมีการจัดวางผังโครงการไว้ค่อนข้างดีใช้งานไม่ซับซ้อน บ้านส่วนใหญ่วางในทิศเหนือ-ใต้ซึ่งเป็นทิศที่นิยมในการอยู่อาศัยเพราะไม่ต้องปะทะแดดโดยตรง

การออกแบบบ้าน : รูปแบบเป็นบ้านหน้ากว้างมี 3 แบบให้เลือกได้ตามขนาดของครอบครัว เน้นพื้นที่ใช้สอย และมีบริเวณโดยรอบตัวบ้าน มีฟังก์ชันการใช้งานครบ เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่เพราะทุกหลังมี 4 ห้องนอน มีห้องนอนในชั้นล่างสำหรับทำเป็นห้องผู้สูงอายุได้ ที่เด่นๆคือชั้น 2 มีพื้นที่พักผ่อน ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้หลากหลายขึ้น ห้อง Master Bedroom มีส่วน walk in closet ได้ห้องน้ำในตัวใช้งานเป็นส่วนตัวต่อเนื่องกันดี ที่เด่นอีกอย่างไม่เจอในบ้านทั่วไปคือ Sanctuary Space พื้นที่ระเบียงแบบ Semi-Outdoor เลือกแบ่งโซนการใช้งานได้ ตัวบ้านเน้นใช้หน้าต่าง-ประตูกระจกเขียวตัดแสงหลายตำแหน่งจึงได้แสงธรรมชาติและเปิดรับลมระบายอากาศได้รอบตัวบ้าน มีความสูงจากพื้น-ฝ้าที่ค่อนข้างสูง บรรยากาศภายในตัวบ้านจริงจึงมีความโปร่งโล่งน่าอยู่อาศัย

วัสดุ :  โครงการขายรูปแบบ Fully Fitted เป็นบ้านเปล่าต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเอง พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นไม้ลามิเนต พื้นครัวปูกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งาน ชุดประตู-หน้าต่างใช้กระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่เห็นวิวแบบมุมกว้าง ห้องน้ำสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในของ Cotto ได้โถอัตโนมัติในห้องน้ำบางห้องเพิ่มเข้ามา ที่โดดเด่นคือตัวบ้านมีนวัตกรรม Cooliving Designed Home ลดบ้านร้อน ได้ครัวปิดพร้อมเคาน์เตอร์และชุดครัวพร้อมใช้งาน ห้องนอนชั้นล่างปูพื้นกันกระแทกเหมาะกับการจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้เลยค่ะ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ : ภายในโครงการจัดพื้นที่สีเขียวไว้ 1 ตำแหน่งลูกบ้านในแต่ละโซนมาใช้งานร่วมกันได้ง่าย ถนนภายในโครงการด้านข้างมีการจัดสวนและปลูกต้นไม้เอาไว้ให้ร่มเงาไว้ตลอดเส้นทางทุกซอย ส่วนภายในตัวบ้านก็จะมีการปลูกหญ้า ลงต้นไม้ใหญ่ด้านหน้าตัวบ้านให้ ทำให้บรรยากาศโดยรวมในโครงการถือว่าจัดออกมาได้ดี

สาธารณูปโภค : ซุ้มโครงการ และ Clubhouse ออกแบบได้ดูโดดเด่นดี สวยน่าใช้งาน จัดฟังก์ชันการใช้งานมาให้ครบ สระว่ายน้ำระบบเกลือ สระเด็ก โซนจากุชชี่ ห้องออกกำลังกาย Co-Working Space และพื้นที่สวนสาธารณะ ที่สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายดี เน้นเป็นพื้นที่สีเขียวและกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ลูกบ้านมาใช้งานได้ง่าย ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกันถนนหลักกว้าง 10-12 m. ส่วนถนนซอยกว้าง 9 m. ใช้งานได้สะดวก และมี รปภ. ตามจุดต่างๆสามารถดูแลความปลอดภัยได้ตลอด

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 7 – 11 ล้านบาท, 4 สิงหาคม 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ถนนเลียบกาญจนาภิเษก เดินทางสะดวก ได้ความสงบในการอยู่อาศัย
  • ความปลอดภัย 8/10 – เข้า-ออกระบบ RFID , มี CCTV ที่โครงการและที่จอดรถทุกหลัง ,รั้วโครงการ Digital fence , บ้านติดสัญญาณกันขโมย
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – การออกแบบดีน่าอยู่ มีให้เลือกหลายแบบ ฟังก์ชันครบ เน้นพื้นที่ใช้สอย
  • วัสดุ 8/10 – เหมาะสมกับการใช้งาน เพิ่มวัสดุและนวัตกรรมที่ส่งเสริมการอยู่อาศัยมาให้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – โครงการร่มรื่นมีต้นไม้ปลูกให้ตลอดแนวถนนและหน้าบ้าน
  • สาธารณูปโภค 8/10 – ส่วนกลางหลากหลาย Clubhouse ออกแบบดีน่าใช้งาน
  • 7.80 / 10.00 

บุราสิริ พระราม 2 เหมาะกับใคร

เป็นโครงการที่เหมาะกับครอบครัวที่มองหาบ้านในโซนพระราม 2 – บางขุนเทียน ตัวบ้านและโครงการที่มีดีไซน์สวยน่าอยู่อาศัย บรรยากาศสไตล์รีสอร์ทร่มรื่น ตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอย มีระบบรักษาความปลอดภัยครบ พื้นที่สีเขียวและส่วนกลางหลากหลาย ในงบประมาณ 7– 11 ล้านบาท 8– 15 ล้านบาท (Update 14/6/66) หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือน 49,000-77,000 บาท 56,000-100,000 บาท(Update 14/6/66) ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc