อยากได้บ้านสไตล์ต่างประเทศ เลือกแบรนด์ไหนดี

ก้าวเข้าสู่ปี 2022 แล้วนะคะ เราเองก็ได้พาทุกคนไปชมบ้านมาหลากหลายโครงการ ในทุกระดับราคา วันนี้เอาใจคนชอบสไตล์บ้านที่เป็นเอกลักษณ์ ในบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศกันบ้าง โดยเราได้เลือกสไตล์แต่ละประเทศที่มีการออกแบบเฉพาะตัว เป็นโครงการที่เน้นจุดเด่นของสไตล์บ้านในแต่ละประเทศชัดเจน จาก Developer เจ้าใหญ่ที่ทุกท่านรู้จักกันดีค่ะ ซึ่งแต่ละแบบแต่ละสไตล์จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันอย่างไร จะเหมาะสมกับใครบ้าง เพื่อเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาบ้านสไตล์ต่างประเทศ หรือทำบ้านอยู่แล้วได้ชมเป็นไอเดีย  ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอบอกทุกคนก่อนว่าในโครงการแบรนด์เดียวกัน (ชื่อเดียวกัน) แต่คนละทำเล อาจมีแนวคิด Concept ในการออกแบบแตกต่างกันไป เราจึงเลือกเป็นโครงการแต่ละแห่งมาให้ชมกันเลยค่ะ โดยจะเป็นโครงการเปิดใหม่ใน 1 – 2 ปีที่ผ่านมา ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน หรือบ้านโครงการที่มีเอกลักษณ์ต่างประเทศโดดเด่นจริงๆ ซึ่งอาจจะไม่ครบทุกแบรนด์ ทุกเจ้าแต่ใครที่อยากแบ่งปันโครงการน่าสนใจอื่นๆ สามารถคอมเมนต์มาพูดคุยกันได้ที่ด้านล่างบทความนี้นะคะ

4 ประเทศ 4 สไตล์

  • แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น : แบบบ้านโซนเอเชีย เหมาะกับคนที่ชอบบ้านที่มีความอบอุ่น ฟังก์ชันลงตัว จัดพื้นที่ใช้สอยได้ประโยชน์คุ้มค่าทุกตารางเมตร และมีการใช้โทนสีที่แท้จริงจากวัสดุธรรมชาติ
  • แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก : ตัวบ้านมีเอกลักษณ์หน้าจั่วทรงสูงรองรับน้ำฝนของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้มีพื้นที่ใต้หลังคาเยอะ ช่วยลดความร้อนให้กับตัวบ้าน และทำให้หน้าบ้านมีจุดเด่นที่เฉพาะตัว โดยส่วนใหญ่จะผสมความโมเดิร์นเข้าไปด้วยค่ะ
  • แบบบ้านสไตล์อังกฤษ : เหมาะกับคนที่ชอบความหรูหรา ชอบสวนสไตล์อังกฤษที่มีการปลูกไม้พุ่มเตี้ย ตกแต่งด้วยรูปปั้นและลานน้ำพุ ทั้งตัวสถาปัตยกรรมที่มีการเล่นเส้นโค้งของระแนงเหล็กดัด และตัวบ้านที่มีการตกแต่งผนังบ้านให้มีลวดลายด้วยระแนงหรือก้อนหิน และหลังคาที่มีความซับซ้อนมากขึ้น
  • แบบบ้านสไตล์ฝรั่งเศส : มีเอกลักษณ์ความหรูหราคล้ายสไตล์อังกฤษ แต่จะมีรายละเอียดซุ้มประตู หน้าต่างที่เป็นเอกลักษณ์ทรง Arch โค้ง มีบัวขอบประตูหน้าต่างทำให้ตัวบ้านมีมิติมากขึ้น ใช้หลังคาทรงโดม หรือหลายเหลี่ยมเป็นลูกเล่นเพิ่มเข้าไปค่ะ


สไตล์ญี่ปุ่น

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเป็นแบบที่หลายๆ คนชอบนะคะ อาจจะเพราะความเป็นเอเชีย ทำให้เรารู้สึกคุ้นเคยได้ง่ายกว่า และด้วยความเป็นญี่ปุ่นที่ทุกตารางเมตรมีราคาทำให้บ้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีการออกแบบให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า ฟังก์ชันลงตัว และมีดีเทลเล็กๆ น้อยๆ สอดแทรกอยู่เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานจริง ดังนี้

  • มี Texture วัสดุธรรมชาติ

Image 1/5
โครงการ Perfect Park (Lake Forest ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่)

โครงการ Perfect Park (Lake Forest ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่)

ในสมัยก่อนประเทศญี่ปุ่นก็มีการก่อสร้างอาคารบ้านเรือนด้วยวัสดุไม้ เหมือนกับประเทศไทยเรานะคะ ถ้าใครเคยไปเที่ยวในเมืองเก่าของประเทศญี่ปุ่นก็คงจะพบเห็นกันได้ ในบ้านโครงการต่างๆ ที่ออกแบบมาในสไตล์ญี่ปุ่น เราก็มักจะเห็นการนำเอาโทนสีไม้ สีน้ำตาล และการออกแบบหน้าตาตัวบ้านที่คุ้นตาเหมือนอยู่ในการ์ตูน หลังคาบ้านทรงจั่วชายคายาวกันแดดและฝน ตัวบ้านจะให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย แตกต่างจากแบบบ้านต่างประเทศโซนตะวันตกค่ะ

  • พื้นที่ถอดรองเท้าภายในบ้าน

Image 1/3
โครงการ SIAMESE KIN รามอินทรา

โครงการ SIAMESE KIN รามอินทรา

ฟังก์ชันพื้นที่ถอดรองเท้าภายในบ้านเป็นอีกเอกลักษณ์หนึ่งของแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น โดยจะมีพื้นที่โถงถัดจากประตูทางเข้าให้เราได้ถอดรองเท้า วางกระเป๋าก่อนจะเข้าบ้าน เป็นฟังก์ชันที่ดีทีเดียวค่ะ ส่วนใหญ่จะมีการลดระดับให้เท่ากับพื้นที่ภายนอกบ้านเพื่อแบ่งความสำคัญของ Space เวลาเราก้าวเท้าขึ้นไปยังห้องนั่งเล่น เหมือนเราได้ก้าวเข้าบ้านแล้วนะ ให้ความรู้สึกว่าส่วนนี้เป็นพื้นที่ Private มากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยกันฝุ่น ความสกปรกจากรองเท้า ข้าวของต่างๆ ให้อยู่ในพื้นที่เฉพาะตรงนั้น ในขณะเดียวกันก็ไม่ต้องถอดรองเท้าหน้าบ้านให้ดูรกสายตา ป้องกันแมลง แดด ฝนที่จะทำให้รองเท้าเราโทรมได้ง่ายด้วยค่ะ

  • พื้นที่ซักรีด 

Image 1/4
โครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

โครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

ในแบบบ้านทั่วไปมักจะมีลานซักล้างอยู่ด้านนอกบ้าน เวลาจะติดตั้งเครื่องซักผ้าเราก็ต้องต่อเติมหลังคาด้านหลังบ้านทำเป็นลานสำหรับ ซัก ตากผ้ากันใช่ไหมคะ แต่แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นของโครงการ อณาสิริ เขามีพื้นที่ซัก รีด ผ้าได้ภายในบ้านเลย โดยจะเป็นห้องที่เชื่อมต่อกับห้องครัว เป็นโซน Service ของบ้าน ให้สามารถซักผ้า แขวนผ้าบนราวก่อนนำไปตากแดด และรีดผ้าได้แบบไม่ต้องไปตากยุงข้างนอกบ้านเลย ถือเป็นการใช้พื้นที่ภายในบ้านลงตัวกับการใช้งานจริงเลยค่ะ

  • ตกแต่งห้องน้ำด้วยกระเบื้องจัตุรัสชิ้นเล็ก

Image 1/2
โครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

โครงการ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2

การทำให้บ้านมีความเป็นสไตล์ญี่ปุ่นมากขึ้นอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเลือกใช้กระเบื้องตกแต่งภายในห้องน้ำเป็นกระเบื้องสี่เหลี่ยมแผ่นเล็กๆ แทนกระเบื้องโมเสก หรือกระเบื้องแผ่นใหญ่ 30 x 60 เซนติเมตร จะให้รู้สึกเหมือนห้องอาบน้ำแบบญี่ปุ่น ถ้ามีถังไม้ตกแต่งด้วยก็ยิ่งได้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นมากขึ้นไปอีกค่ะ

  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

  • สิริ เพลส รังสิต-คลอง 2 
    เป็นโครงการทาวน์โฮมสไตล์ Modern Japanese มีจุดเด่นคือการตกแต่งเหมือนหมู่บ้านประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ทำออกมาน่าใช้งานเหมือน Community Mall หรือคาเฟ่น่ารักๆ ให้ถ่ายรูปได้ทุกมุม แบบบ้านมีให้เลือกตั้งแต่ 93 – 128 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 2 – 3 ห้องน้ำ 1 – 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท
  • อณาสิริ รังสิต-คลอง 2
    เป็นโครงการบ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ที่อยู่ติดกับโครงการ สิริเพลส รังสิต – คลอง2 เลยค่ะ มีจุดเด่นคือการออกแบบทั้งพื้นที่ส่วนกลางและตัวบ้านแบบญี่ปุ่น ภายในบ้านมีห้องซักรีดเป็นสัดส่วน เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น มีให้เลือกตั้งแต่ 134 – 177 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 3 – 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 3.99 – 7.59 ล้านบาท

  • บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)
    • Perfect Park (Lake Forest)
      เป็นโครงการบ้านแฝด และบ้านเดี่ยว  ที่มีพื้นที่ส่วนกลางรวมกับโครงการภายใน Lake Forest จุดเด่นคือทะเลสาบขนาดใหญ่ และแบบบ้านสไตล์ญีุ่่ปุ่น จากการร่วมทุนกันของบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด และ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ภายในบ้านมีโถงทางเข้า และพื้นที่ถอดรองเท้าในบ้านทุกหลัง มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 133 – 156 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 2 – 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 3.59 – 5.20 ล้านบาท

  • บริษัท ไซมิส แอสเสท จํากัด (มหาชน)
    • SIAMESE KIN  รามอินทรา
      เป็นโครงการบ้านแฝด และบ้านเดี่ยวที่ก่อสร้างด้วยระบบ Modular System จาก SCG Heim มีจุดเด่นคือ ระบบกรองอากาศ กรองฝุ่น PM 2.5 และระบบรองรับแผ่นดินไหวได้ โดยออกแบบมาในสไตล์ญี่ปุ่น มีพื้นที่ถอดรองเท้า โถงทางเข้าด้านหน้าบ้าน ตัวบ้านพื้นที่ใช้สอยเยอะ ตั้งแต่ 182 – 334 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 3 – 5 ห้องน้ำ 2 – 3 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 9 – 19.9 ล้านบาท


    สไตล์นอร์ดิก

    แบบบ้านสไตล์นอร์ดิก เป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรป โซนเหนือ ประเทศเดนมาร์ก ฟินแลนด์  นอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ และสวีเดน ที่มีเอกลักษณ์ของรูปทรงอาคารที่เฉพาะตัว ส่วนใหญ่ทางโครงการมักจะทำผสมผสานกับสไตล์ Modern และตกแต่งพื้นที่ส่วนกลาง เลือกใช้พันธุ์ไม้ที่ไม้เมืองหนาว ให้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ต่างประเทศ ซึ่งจะมีจุดเด่นที่น่าสนใจแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ดังนี้ค่ะ

    • หลังคาจั่วทรงสูง

    Image 1/5
    โครงการ Nirvana ELEMENT บางนา

    โครงการ Nirvana ELEMENT บางนา

    เอกลักษณ์เฉพาะตัวของสไตล์นอร์ดิก เราจะเห็นว่าตัวบ้านเน้นรูปด้านที่มีหลังคาจั่วสูง มักจะไม่มีชายคา หรือชายคาไม่ทอดยาวมากเหมือนกับบ้านทางตะวันออก เหมาะกับคนที่ชอบบ้านแบบโมเดิร์นแบบตะวันตก แต่ไม่ชอบบ้านที่ดูเป็นกล่องมากเกินไป อาจหันมามองแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

    • ฝ้าเพดานสูง

    จากจุดเด่นเรื่องรูปทรงหลังคาจั่วทำให้มีข้อดีที่ตามมาคือภายในห้องนอนชั้น 2 ได้ฝ้าเพดานสูง พร้อมกับช่องแสงด้านหน้าบ้านที่สูงเกือบเต็มบาน ดูโปร่งสบาย ซึ่งมักจะได้ฝ้าสูงในห้อง Master Bedroom เหมาะกับคนที่ชอบห้องนอนโปร่งๆ นะคะ เพราะว่าบางคนก็อาจจะไม่ชอบให้ฝ้าห้องนอนสูงจนเกินไป

    • พื้นที่ส่วนกลางบรรยากาศสไตล์ยุโรปตอนเหนือ

    Image 1/5
    โครงการ Bangkok Boulevard Signature ลาดพร้าว – เสรีไทย

    โครงการ Bangkok Boulevard Signature ลาดพร้าว – เสรีไทย

    จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโครงการสไตล์นอร์ดิก เขาจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง และออกแบบอาคาร Clubhouse ให้เป็นบรรยากาศแบบตะวันตก พันธุ์ไม้มาจากเมืองหนาว ทำให้เรารู้สึกเปลี่ยนบรรยากาศจากภายนอกเมื่อขับรถเข้ามาภายในโครงการ

    • บริษัท เนอวานา ไดอิ จํากัด มหาชน

    • Nirvana ELEMENT บางนา
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นแบบนอร์ดิกที่ ผสมผสานการออกแบบโถงทางเข้าบ้านแบบญี่ปุ่น ภายในห้อง Master Bedroom ได้ฝ้าเพดานสูงทรงจั่ว มีแบบบ้านให้เลือกตั้งปต่ 172 – 406 ตารางเมตร 3 – 5 ห้องนอน 4 – 5 ห้องน้ำ 2 – 3 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 9.59 – 20 ล้านบาท

  • บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)
    • VENUE Flow แจ้งวัฒนะ
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับเริ่มต้นของทาง SC Asset ซึ่งมีจุดเด่นคือพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลาย และการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก ภายในบ้านได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ ช่องแสงกว้าง พื้นที่ใช้สอย 170 – 224 ตารางเมตร 3 – 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 5.59 – 7.59 ล้านบาท
    • Bangkok Boulevard Signature เพชรเกษม – ปิ่นเกล้า
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ถอดการออกแบบมาจาก เมือง Giethoorn ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นบรรยากาศของชุมชนชานเมืองที่มีความร่มรื่น มีลำธารไหลผ่านเมืองตรงกลางและเชื่อมต่อถึงกันด้วยสะพานไม้ พร้อมมีสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ด้วยหลังคาทรงปั้นหยาชายคายาวเป็นอาคาร Clubhouse ภายในห้อง Master Bedroom ได้ฝ้าเพดานสูงทรงจั่ว พื้นที่ใช้สอย 351 – 521 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 23.9 – 30 ล้านบาท
    • Bangkok Boulevard Signature ลาดพร้าว – เสรีไทย
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีการออกแบบมาจากเมือง Hallstatt ประเทศออสเตรีย – หมู่บ้านเล็กๆริมทะเลสาบ ที่เขาว่ากันว่าสวยที่สุดในโลก และ Clubhouse สไตล์ Luxury Nordic เป็นอาคารจั่ว มีหอคอยสูงเหมือนอาคารต่างๆในเมือง Hallstatt เลยค่ะ ภายในห้อง Master Bedroom ได้ฝ้าเพดานสูงทรงจั่ว พื้นที่ใช้สอย 324 – 513 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 – 5 ห้องน้ำ 3 – 4 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 18.99 – 32.9 ล้านบาท

  • บริษัท รสิกา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
    • AREST แพรกษา
      เป็นโครงการบ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ที่มีแนวคิดการออกแบบสไตล์ Scandinavian Contemporary เป็นการตกแต่งบ้านให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น เน้นความโปร่ง โล่งส่วนใหญ่จะมีการออกแบบเพดานสูงและโชว์โครงสร้างของหลังคา มีการจัดพื้นที่ส่วนกลางในสไตล์ตะวันตกแบบสแกนดิเนเวีย แต่ตัวบ้านดีไซน์ไม่ได้ชัดเจนมากนัก มีให้เลือกพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 153 – 174 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 4.59 – 5.59 ล้านบาท


    สไตล์อังกฤษ

    นอกจากแบบบ้านสไตล์เอเชียแบบญี่ปุ่น หรือมาทางยุโรปแบบ Modern แล้ว แบบบ้านที่เป็นที่นิยมอีกสไตล์หนึ่งเลยก็คือ สไตล์อังกฤษ ค่ะ เพราะจะมีความหรูหรา มีรายละเอียดในดีเทลที่ทำให้บ้านดูมีความสวยงาม หลังคาบ้านซับซ้อนมากขึ้น บวกกับการจัดสวนที่เป็นเอกลักษณ์แบบสวนอังกฤษ จึงอยากพาเพื่อนๆ ไปชมจุดเด่นของโครงการสไตล์นี้กันค่ะ

    • Clubhouse และสวนสไตล์อังกฤษ

    Image 1/12
    โครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa บางนา-พระราม 9

    โครงการ Belgravia Exclusive Pool Villa บางนา-พระราม 9

    โครงการที่มีแนวคิดในการออกแบบสไตล์อังกฤษมักจะจัดสวนพื้นที่ส่วนกลางออกมาเป็นสวนอังกฤษ ซึ่งจะมีเอกลักษณ์เลยก็คือการปลูกไม้พุ่ม ไม้ดอกสีสันสดใสเป็นไม้ประดับ ภายในสวนจะมีซุ้มประตู มีลานหินและทางเดินประดับด้วยรูปปั้นต่างๆ ภายในอาคาร Clubhouse มีความหรูหราจากการใช้กระจก และขอบอะลูมิเนียมหรือเหล็กดัดสีดำ เพิ่มความสวยงาม บางแห่งจะมีทะเลสาบ หรือบ่อน้ำพุ เพิ่มบรรยากาศ เหมือนกับในสวนสาธารณะเลย

    • มีการตกแต่งผนังบ้านให้มี Texture สวยงาม

    Image 1/2
    โครงการ Golden Neo ศิริราช-ราชพฤกษ์

    โครงการ Golden Neo ศิริราช-ราชพฤกษ์

    จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของแบบบ้านสไตล์อังกฤษ บ้านสไตล์นี้จะเน้นที่ความสำคัญกับความสวยงามตั้งแต่ด้านนอก มีการตกแต่งผนังของตัวบ้านด้วยหิน ซึ่งมักจะไม่ค่อยเจอในแบบบ้านสไตล์ Modern ทั่วไปค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบบ้านที่มีลูกเล่น ตกแต่ง ไม่ชอบแบบบ้านที่เรียบๆ ส่วนใหญ่เราจะเห็นว่าเขามักมีกระถางต้นไม้ริมหน้าต่าง ไว้ปลูกไม้ดอกเพิ่มสีสันให้กับตัวบ้านได้อีกด้วยค่ะ

    • ตกแต่งบัวประตู หน้าต่าง 

    Image 1/2
    โครงการ Golden Neo ศิริราช-ราชพฤกษ์

    โครงการ Golden Neo ศิริราช-ราชพฤกษ์

    นอกจากการตกแต่งผนัง จะมีการตกแต่งบัวขอบบานประตู หน้าต่างเพิ่มเติมทำให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น เน้นความสวยงามของช่องแสง เวลาเราดูบ้านสไตล์อังกฤษก็จะเห็นว่าเขามีการเพิ่มเส้นขอบภายในบานกระจกทุกๆ บานเป็นกรอบย่อยๆ แสดงถึงความหรูหราและให้ความรู้สึกละเอียดอ่อนมากกว่าแบบบ้านประเทศอื่นๆ ค่ะ

    • ระแนงเหล็กดัด

    Image 1/2
    โครงการ บริทาเนีย วงแหวน จตุโชติ

    โครงการ บริทาเนีย วงแหวน จตุโชติ

    ในแบบบ้านที่ผสมผสานความ Modern แต่ยังเป็นสไตล์อังกฤษ มักจะมีดีเทลในส่วนของระแนง หรือเหล็กดัด มาประดับระเบียง หรือประตูรั้วบ้าน เพราะในสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษเรามักจะเห็นประตูรั้ว หรือระเบียงต่างๆ ตกแต่งด้วยเหล็กดัดโค้งมน ที่มีความอ่อนช้อย เข้ากันกับรายละเอียดขอบบานประตูหน้าต่าง ที่รวมกันแล้วเป็นจุดเด่นของสไตล์อังกฤษทีเดียวค่ะ

    • บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

    • Grandio สุขสวัสดิ์-พระราม 3
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จาก Frasers Property ซึ่ง Developer เจ้านี้จะชอบทำโครงการบ้านสไตล์อังกฤษ หรือยุโรปเป็นส่วนใหญ่เลยค่ะ ใครที่ชอบบ้านสไตล์นี้อาจลองดูโครงการอื่นๆของเจ้านี้ได้เลย โดยแบบบ้าน Grandio จะเป็นบ้านที่เริ่มต้นขนาดค่อนข้างใหญ่ 202 – 297 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 – 5 ห้องน้ำ 2 – 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12 – 17 ล้านบาท
    • Golden Neo ศิริราช-ราชพฤกษ์
      แบรนด์นี้เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่มีขนาดรองลงมาหน่อยของทาง Frasers Property แต่ก็ยังมีการออกแบบ Clubhouse เป็นสไตล์อังกฤษแบบ Luxury ดูสวยงามตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ โดยมีแบบบ้านตั้งแต่ 136 – 161 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 – 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 7.49 ล้านบาท
    • Golden Neo 2 รามอินทรา-วงแหวน
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ที่มีการออกแบบเหมือนกับที่ Golden Neo ศิริราช-ราชพฤกษ์ เลยค่ะ ทั้งการออกแบบ Clubhouse และภายในบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 136 – 161 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 – 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 5.39 – 7.24 ล้านบาท 

  • บริษัท บริทาเนีย จำกัด
    • Britania วงแหวน จตุโชติ
      บริทาเนียเป็น Developer อีกเจ้าที่มีเอกลักษณ์ในการออกแบบสไตล์อังกฤษ สมชื่อบริทาเนีย ที่มาจาก British เลยค่ะ แม้ว่าโครงการล่าสุดอาจจะมีเป็นสไตล์นอร์ดิกออกมาบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ทำแบบบ้านสไตล์อังกฤษออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ โดยโครงการนี้เป็น บ้านแฝดและทาวน์โฮม 100 – 140 ตารางเมตร 2 – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้นที่ 2.79 – 5.49 ล้านบาท
    • Grand Britania แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ พระราม 5
      เป็นโครงการที่อัพขึ้นมาจากแบรนด์บริทาเนียนะคะ โดยจะเป็นบ้านหลังใหญ่ และมีพื้นที่ส่วนกลางที่จัดเต็ม มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น โดยเป็นโครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 150 – 255 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน และ 2 – 3 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 7.9 – 15 ล้านบาท
    • Belgravia Exclusive Pool Villa บางนา-พระราม 9
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยว Pool Villa ในระดับ Luxury Class จาก บริทาเนีย ที่เน้นการออกแบบสไตล์ Modern British ลดทอนความเยอะของการตกแต่งลง แต่เพิ่มความหรูหรา และโมเดิร์นเข้าไป โดยตัวบ้านเป็นบ้านขนาดใหญ่ 360 – 500 ตารางเมตร 4 – 5 ห้องนอน 5 – 6 ห้องน้ำ 3 – 4 ที่จอดรถ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ในราคา 25 – 35 ล้านบาท

  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
    • Habitia Prime ราชพฤกษ์
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีการดีไซน์ใหม่ จากแสนสิริ ที่เข้ามาทำตลาดแบบบ้านสไตล์อังกฤษ (Modern European Style) ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ชอบบ้านสไตล์ยุโรป แต่ไม่ชอบการตกแต่งที่หรูหรา มากเกินไป ยังชอบความ Modern อยู่ค่ะ แบบบ้านมีให้เลือก 172 – 197 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 7.29 – 8.49 ล้านบาท

  • บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จํากัด (มหาชน)
    • Indy 2 ศรีนครินทร์
      Indy เป็นแบรนด์บ้านทาวน์โฮม ที่มีสไตล์ในการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ชัดเจน แตกต่างจากโครงการทาวน์โฮมทั่วไป โดยจะโดดเด่นที่พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม สไตล์ยุโรป ทำให้บรรยากาศภายในโครงการเหมือนกับอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ แลกกับราคาที่สูงกว่าเพื่อนๆ หน่อย โดยตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 89 – 122 ตารางเมตร 2 – 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 – 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 2.69 – 3.29 ล้านบาท

  • บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด
    • Crystal Solana
      สำหรับคนที่มองหาบ้านสไตล์ยุโรปในระดับ Super Luxury Class ก็ขอแนะนำโครงการ Crystal Solana ค่ะ ซึ่งพึ่งมีแบบบ้านใหม่ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ สามารถ Customize ปรับฟังก์ชันเองได้ ภายในโครงการมี Clubhouse ที่ได้ความหรูหราสไตล์อังกฤษ และแบบบ้านพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 497 – 1,010 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 4 – 7 ห้องน้ำ 6 – 8 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 65 – 300 ล้านบาท


    สไตล์ฝรั่งเศส

    มาถึงสไตล์สุดท้ายแบบฝรั่งเศสกันบ้างนะคะ สไตล์นี้จะมีความคล้ายกับสไตล์อังกฤษมากๆ โดยจะมีความเป็นยุโรป ตกแต่งสวนด้วยพืชเมืองหนาว มีลูกเล่นทางสถาปัตยกรรมคล้ายกัน เราจึงขอนำสไตล์ฝรั่งเศสมารวมกับสไตล์การออกแบบบ้านแถบเมดิเตอร์เรเนียนด้วย ซึ่งจะมีทั้งแบบ Luxury และ Cottage ค่ะ

    • ซุ้มประตู หน้าต่างทรง Arch โค้ง

    Image 1/4
    โครงการ TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน

    โครงการ TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน

    ความแตกต่างของการออกแบบโครงการสไตล์ฝรั่งเศส จะมีลูกเล่นในการออกแบบเป็น Arch โค้ง มากกว่าสไตล์อังกฤษนะคะ ทั้งในบริเวณซุ้มประตู บานหน้าต่าง และหลังคาจะมีหอคอยโดม หรือหลังคาหลายเหลี่ยมเพิ่มเติมเข้ามา ทำให้ได้ความโปร่ง โอ่อ่ามากขึ้น และแสดงความหรูหราในแบบของฝรั่งเศสค่ะ

    • แบบบ้าน Cottage 

    Image 1/5
    โครงการ anya ราชพฤกษ์-นครอินทร์

    โครงการ anya ราชพฤกษ์-นครอินทร์

    อีกสไตล์หนึ่งถ้าเลื่อนมาทางใต้ จะเป็นสไตล์บ้านแบบ Cottage หรือแบบบ้านทางชนบทของยุโรป จะลดทอนความหรูหราฟู่ฟ่า เพิ่มความอบอุ่นมากขึ้น มีการออกแบบสถาปัตยกรรมด้วยหลังคาหน้าจั่ว ตกแต่งผนังด้วยเส้นตั้ง เหมือนบ้านพักตากอากาศหรือสถานที่ท่องเที่ยว ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในชนบทใกล้ทะเล เป็นต้น เหมาะกับคนที่ชอบบ้านที่ดูอบอุ่น พักอาศัยอยู่แล้วรู้สึกเหมือนได้ท่องเที่ยวอยู่ต่างประเทศค่ะ

    • บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

    • TWO GRANDE MONACO
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Luxury Class จาก Frasers Property ที่มีแนวคิดในการออกแบบมาจาก ประเทศโมนาโค ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส มีเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมแบบ แบบ Baroque และ Clubhouse ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากLe Casino de Monte Carlo (เลอ คาสิโน เดอ มองเตอะ คาโล) เป็นบ่อนคาสิโนชื่อดังของประเทศโมนาโค แบบบ้านมีให้เลือกตั้งแต่ 343 – 602 ตารางเมตร 4 – 5 ห้องนอน 5 – 6 ห้องน้ำ 3 – 4 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 20 – 60 ล้านบาท

  • บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
    • นันทวัน รามอินทรา – พหลโยธิน 50
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Luxury Class จาก LH ที่มีเอกลักษณ์ในการออกแบบเป็นสไตล์ตะวันตก ผสมผสานกับความหรูหรา ได้พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ติดทะเลสาบ บรรยากาศดี มีแบบบ้านให้เลือกตั้งแต่ 278 – 403 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 – 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 18 – 35 ล้านบาท (ปัจจุบัน Sold Out)
    • Villaggio ศรีนครินทร์
      เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม โดยจะเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับเริ่มต้นของทาง LH มีการออกแบบสไตล์ยุโรป ที่เพิ่มกลิ่นอายความเป็น Fairy tale เข้ามา มีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่เหมือนสวนในเทพนิยาย และแบบบ้านสไตล์ Cottage พื้นที่ใช้สอย 137 – 153 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 6 – 7 ล้านบาท
    • Anya ราชพฤกษ์-นครอินทร์
      เป็นแบรนด์บ้านแฝดใหม่ จาก LH ที่ออกแบบมาในสไตล์ French Country ตกแต่งพื้นที่ส่วนกลางเหมือนกับได้เข้าไปเที่ยวเมืองชนบทในประเทศฝรั่งเศส บรรยากาศสบายๆ มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ หลายมุมเลยทีเดียวค่ะ ตัวบ้านมีการตกแต่งผนัง มีลูกเล่นไม่เรียบจนเกินไป และให้ความรู้สึกอบอุ่น มีพื้นที่ใช้สอย 146 – 168 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 5.95 – 7.35 ล้านบาท


    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าเพื่อนๆ ที่กำลังมาหาบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชอบสไตล์ต่างประเทศคงจะได้เลือกโครงการที่ถูกใจกันบ้าง หรือใครที่กำลังทำบ้าน มองหาไอเดียในการตกแต่งบ้านสไตล์ต่างประเทศ จะได้แนวคิดเล็กๆ น้อยๆ ไปเพิ่มเติมภายในบ้านของตัวเองกันได้นะคะ

    ใครที่อยากให้เราพาไปชมโครงการที่มีเอกลักษณ์แบบไหน หรือสนใจการตกแต่งสไตล์ไหนเป็นพิเศษ คอมเมนต์มาพูดคุยกันได้ที่ด้านล่างบทความนี้ได้เลยค่ะ