บนทำเลถนนหทัยราษฎร์ เป็นถนนเส้นที่มีโครงการบ้านพักอาศัยขึ้นอยู่หลายแห่งเพราะย่านนี้เป็นแหล่งชุมชน มีร้านค้า ร้านอาหารและความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควรเลย วันนี้เราจึงพาทุกคนมาชมโครงการใหม่ บริทาเนีย วงแหวน จตุโชติ บ้านแฝดและทาวน์โฮมราคาจับต้องได้ เริ่มต้นที่ 2.79 – 5.49 ล้านบาท จะมีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจเราไปดูกันค่ะ

  • ทำเล : ทางเข้าโครงการติดกับถนนหลัก คือถนนหทัยราษฎร์ เชื่อมต่อกับทางด่วนกาญจนาภิเษกได้เลย และอยู่ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้าย่านลำลูกกา อย่าง Big C, HomePro, Lotus ลำลูกกา
  • พื้นที่ส่วนกลาง : โครงการออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ ดูโอ่อ่าตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการมาจนถึงอาคาร Clubhouse ที่อยู่ด้านหน้า มีพื้นที่สวนขนาดใหญ่ 1.5 ไร่ และฟังก์ชันส่วนกลางมาให้ครบครัน เช่น Function Room, Lobby Lounge, Kid room, Tea Room, Steam & Sauna, สระว่ายน้ำและ Fitness
  • ขนาดและพื้นที่การใช้งาน : พื้นที่ดินมีขนาดกะทัดรัดเหมาะกับคนที่เริ่มมีครอบครัว อาจอยู่กัน 2 – 4 คน ที่ไม่ต้องการพื้นที่ดินเยอะเพราะจะทำให้เสียค่าส่วนกลางซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในระยะยาวจำนวนมาก แต่มีฟังก์ชันการใช้งานภายในบ้านครบ มีห้องครัวแยกเป็นสัดส่วน จอดรถได้ 2 คัน และมีห้องน้ำที่ให้พื้นที่อาบน้ำมาทุกห้องค่ะ

ข้อมูลโครงการ

บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2564

 ชื่อโครงการ   Britania Wongwaen Chatuchot (บริทาเนีย วงแหวน จตุโชติ)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท บริทาเนีย จำกัด (ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้)
 SEGMENT CLASS   MAIN – UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนหทัยราษฎร์ อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี
 ที่ดิน  31-2-78 ไร่
 จำนวนยูนิต  จำนวน 288 ยูนิต (ทาวน์โฮม 212 ยูนิต, บ้านแฝด 76 ยูนิต)
 ประเภทบ้าน
  • Acton ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.30 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • Preston ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.70 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • Warwick บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 36 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.7 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      77,000 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   N/A
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ปลายปี 2565
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.origin.co.th/house/britania-wongwaen-chatuchot/
 โทร   062 437 0111
 Call Center   N/A

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.917865385113473, 100.71682332865993
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ ตั้งอยู่บนถนนหทัยราษฎร์ ซึ่งเป็นทำเลที่เชื่อมต่อออกมาจากสายไหม จตุโชติ มีโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมอยู่หลายแห่ง ถือว่าเป็นทำเลที่อยู่อาศัยแนวราบเลยก็ว่าได้ค่ะ

การเดินทางในทำเลนี้ใช้รถยนต์เป็นหลัก ถนนเส้นหทัยราษฎร์เองเป็นถนนเส้นใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารตั้งอยู่ตลอดเส้นทาง มีความคึกคักสูงเพราะเป็นแหล่งชุมชนที่อยู่อาศัย และมีจุดเด่นคือมีสนามกีฬาให้ออกกำลังกายกันเยอะมากๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสนามฟุตบอล สนามปั่นจักรยาน สนามขี่ม้า หรือสนามกอล์ฟ ก็อยู่ในระยะที่เดินทางไปได้สะดวก ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์ด้านการจับจ่ายใช้สอยส่วนใหญ่จะไปเน้นที่ถนนลำลูกกาเป็นหลัก ซึ่งจะอยู่ไม่ไกลจากโครงการเลย (ประมาณ 5 กิโลเมตร) มีทั้ง Big C, HomePro, Lotus และไทวัสดุ ให้เลือกทั้งของกินและของแต่งบ้าน แต่ถ้าอยากเดินทางง่ายๆหน่อยบนเส้นหทัยราษฎร์ – สายไหม เองก็จะมีตลาดมารวย, Max valu, Makro Food Service อยู่ไม่ไกลค่ะ

นอกจากนั้นยังมีสถานศึกษาและโรงพยาบาลอยู่ในระยะ 10 กิโลเมตร ถือว่าเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบเหมือนกันค่ะ ถึงแม้จะเป็นทำเลที่อยู่ชานเมืองแต่ก็สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกนะคะ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากทางด่วน 2 เส้น คือ

  • ทางด่วนกาญจนาภิเษก ที่สามารถใช้เดินทางไปยังลาดกระบัง สุวรรณภูมิ หรือเลยไปยังบางนา – ตราด หรือใช้ขึ้นเหนือไปยังรังสิต – อยุธยาได้
  • ทางพิเศษฉลองรัช ทางด่วนเส้นนี้จะเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกอีกทีค่ะ ใช้เดินทางไปยังลาดพร้าว รัชดาภิเษก หรือไปออกยังเอกมัย – อ่อนนุชได้

เส้นทางการขึ้นทางด่วน

Image 1/2
การเดินทางจากโครงการไปขึ้นทางด่วน

การเดินทางจากโครงการไปขึ้นทางด่วน

ทางขึ้น – ลงทางด่วนถือว่าอยู่ไม่ไกลจากโครงการเลย ประมาณ 3 – 4 กิโลเมตรเท่านั้น ไม่ว่าจะเลือกใช้ถนนกาญจนาภิเษกหรือทางพิเศษฉลองรัชก็สามารถขึ้นได้จากทางเดียวกันเลยค่ะ

  • ทางขึ้นทางด่วน : จากโครงการให้เลี้ยวซ้ายไปออกถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก และเลี้ยวขวาเข้าซอยบึงคำพร้อย เพื่อไปออกถนนลำลูกกาและเลี้ยวซ้ายขึ้นทางด่วนได้เลยค่ะ ระยะทางประมาณ 3.7 กิโลเมตร
  • ทางลงจากทางด่วน : เมื่อลงจากถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ถนนลำลูกกาสามารถกลับโครงการได้ 2 เส้นทาง แต่ถ้าใครอยากวิ่งสะดวกบนถนนใหญ่สบายๆ ให้เลือกใช้ถนนลำลูกกาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเฉลิมพงษ์ ไปออกด้านข้างโรงพยาบาล CGH Saimai Hospital แล้วเข้าสู่ถนนหทัยราษฎร์ค่ะ เส้นทางนี้มีระยะทางประมาณ 8.4 กิโลเมตร

การเดินทางไปขึ้นทางด่วน :

การเดินทางไปยังโครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ วันนี้เลือกใช้ถนนเส้นหทัยราษฎร์ค่ะ ถ้าใครที่มาจากถนนเส้นหทัยราษฎร์ทางเส้นสุวินทวงศ์จะเข้าสู่โครงการได้สะดวกมากๆ เพียงวิ่งตรงตามถนนหทัยราษฎร์ซึ่งเป็นถนนใหญ่ มีไฟแดงบ้างบางจุด แต่ไม่ติดนานมากนักค่ะ เมื่อถึงก็จะเห็นโครงการอยู่ทางซ้ายมือเลย สั่งเกตง่ายๆเพียงผ่านโค้งมาแสดงว่าใกล้ถึงโครงการแล้วค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ ส่วนใหญ่ยังเป็นที่ดินเปล่าที่กำลังพัฒนาอยู่ค่ะ โดยใกล้ๆกันจะมีโครงการบ้านจัดสรรขึ้นอยู่ 2-3 โครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น แต่เป็นโครงการที่เปิดขายมาหลายปีแล้วค่ะ

  • ทิศเหนือ ติดกับ พื้นที่ว่าง ที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ถนนหทัยราษฎร์ ฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ The trust กาญจนาภิเษก – หทัยราษฎร์ และ CasaVille รามอินทรา – หทัยราษฎร์
  • ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ว่าง ที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่ว่างอาจมีการพัฒนาในอนาคต

บรรยากาศด้านหน้าโครงการทางทิศตะวันออกติดกับถนนหทัยราษฎร์ และฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ CasaVille รามอินทรา – หทัยราษฎร์ค่ะ

บรรยากาศด้านหน้าโครงการเมื่อมองไปทางทิศเหนือ

บรรยากาศด้านหน้าโครงการเมื่อมองไปทางทิศใต้

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • ตลาดมารวย หทัยราษฎร์ 800 เมตร
  • Big C ลำลูกกา 5.3 กิโลเมตร
  • โฮมโปร ลำลูกกา-คลองห้า5 5.6  กิโลเมตร
  • แฟชั่นไอส์แลนด์ 13.5 กิโลเมตร
  • เดอะ พรอมานาด 13.3 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา 18 กิโลเมตร
  • แม๊กซ์แวลู ลำลูกกา 18.8 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ 21.4 กิโลเมตร

โรงพยาบาล

  • รพ.ซี จี เอช สายไหม 4  กิโลเมตร
  • รพ.คลองสามวา 6.5 กิโลเมตร
  • รพ.สินแพทย์ ลำลูกกา 7.4 กิโลเมตร

โรงเรียน

  • ม.เวสเทิร์น 3.8 กิโลเมตร
  • รร.สารสาสน์วิเทศ สายไหม 4.2 กิโลเมตร
  • รร.นวมินทราชินูทิศเบญจมราชาลัย 5  กิโลเมตร
  • รร.สาธิตพัฒนา 6.3 กิโลเมตร
  • รร.โชคชัย หทัยราษฎร์ 8.1 กิโลเมตร

รายละเอียดโครงการ

โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ เป็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮม จาก บริษัท บริทาเนีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือ ของ Origin Property นั่นเองค่ะ โครงการนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ดิน 32-1-78 ไร่ แบ่งเป็นทาวน์โฮม 212 ยูนิต และบ้านแฝด 76 ยูนิต ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวเริ่มต้นที่มีสมาชิกในบ้านตั้งแต่ 2 คนไปจนถึงมีลูก 1 – 2 คนค่ะ

ภายในโครงการมีการออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษ ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าเชื่อมต่อกับอาคาร Clubhouse และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่บรรยากาศดี ที่อยู่ด้านหน้าโครงการเหมือนเป็นส่วนต้อนรับเวลาเข้า – ออกโครงการค่ะ

โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ มีทางเข้า – ออกทางเดียวที่ด้านหน้าโครงการติดกับถนนหทัยราษฎร์ ลักษณะผังของโครงการเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าความกว้างเท่ากัน หันไปทางทิศเหนือ-ใต้ตรงๆเลยค่ะ ถนนหลักมีความกว้างอยู่ที่ 12.00 – 16.00 เมตร ซึ่งรถยนต์สามารถสวนกันได้สบายๆ แม้มีรถจอดอยู่ด้านข้าง และมีถนนซอยกว้าง 8.00 เมตร สามารถกลับรถได้ไม่มีซอยตันค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางและอาคาร Clubhouse ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าเลยค่ะ ภายในประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่น Co-Working Space, Function Room สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย, Kid Room ให้น้องๆหนูๆนั่งเล่น, Tea Room ห้องนั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ, Fitness, สระว่ายน้ำระบบเกลือ และสวนขนาดใหญ่พื้นที่ประมาณ 1.5 ไร่ ถือว่าให้มาครบครันและค่อนข้างหลากหลายทีเดียวค่ะ ภายในยังออกแบบสไตล์หรูหราตามแนวคิดสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษด้วย

ภายในโครงการจัดวางผังของบ้านอยู่ในแนวทิศเหนือ – ใต้ตรงๆเลยค่ะ ใครที่ชอบนั่งเล่น ทำความสะอาดดูแลรถที่ด้านหน้าบ้านในเวลากลางวันบ่อยๆ แนะนำให้เลือกบ้านที่หันหน้าทางทิศเหนือค่ะ เพราะจะไม่มีแสงแดดร้อนส่องเข้าบ้านในเวลาบ่ายๆ ส่วนใครที่ชอบลมเข้าทางด้านหน้าบ้านและไม่ได้อยู่บ้านในตอนกลางวัน หรือชอบนั่งเล่นด้านหลังบ้าน (บริเวณโต๊ะทานข้าว) ให้เลือกบ้านที่หันหน้าทางทิศใต้ จะทำให้ห้องด้านหลังบ้านไม่ร้อนในเวลาบ่ายค่ะ

ซุ้มประตูโครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ เป็นซุ้มขนาดใหญ่มองเห็นได้ชัดเจนทางถนนหทัยราษฎร์ ออกแบบมาเป็นสไตล์อังกฤษ มีการเล่นลูกเล่นลวดลายเหล็กดัดแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของโครงการสไตล์อังกฤษค่ะ ซุ้มประตูทางเข้ามีหลังคาขนาดใหญ่กันแดด กันฝนได้ แบ่งทางเข้า-ออกเป็น 2 ฝั่งโดยจะมีป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ตรงกลางรถวิ่งผ่านได้สะดวก โดยมีทางเข้า 2 ช่องทางทำให้สำหรับลูกบ้านผ่านได้เลย แยกกับทางเข้าแขกที่ต้องมารอแลกบัตรค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณซุ้มประตูทางเข้าโครงการ

บรรยากาศบริเวณซุ้มประตูทางเข้าโครงการ

ทางเข้าโครงการเป็นระบบKey Card Access ระยะใกล้ จะต้องแตะบัตรทางด้านขวามือ แตะภายในรถได้เลยค่ะ ส่วนแขกที่มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับเจ้าหน้าที่ในช่องทางขวา และมี CCTV บริเวณทางเข้า – ออกมาช่วยดูแลอีกจุดหนึ่ง

เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับถนนหลักของโครงการที่มีความกว้างถึง 16.00 เมตร และมองเห็นวิวสวนส่วนกลางขนาด 1.5 ไร่ ให้บรรยากาศสีเขียว ร่มรื่นก่อนเข้าถึงบ้าน บริเวณนี้รถยนต์สามารถสวนกันได้สบายๆเลย แม้จะมีรถจอดอยู่ด้านข้างค่ะ

Image 1/2
วงเวียนต้นไม้บริเวณกลางโครงการ

วงเวียนต้นไม้บริเวณกลางโครงการ

เข้ามาในโครงการแล้วจะเจอกับวงเวียนต้นไม้ ซึ่งก่อนจะเข้าไปถึงบ้านจะต้องผ่านวงเวียนต้นไม้ก่อนค่ะ เป็นจุดที่ทำให้กลับรถได้สะดวก ใครที่ออกมาแล้วลืมของก็สามารถกลับรถได้เลย อีกหน่อยเมื่อเวลาผ่านไปต้นไม้โตขึ้นจะทำให้มีความร่มรื่นและให้ร่มเงาบริเวณนี้มากขึ้นค่ะ

ส่วนอาคาร Clubhouse และสวนส่วนกลางจะอยู่เชื่อมต่อกับซุ้มประตูทางเข้า มีการออกแบบตกแต่งสไตล์อังกฤษคล้ายกับโครงการบริทาเนีย บางนา สุวรรณภูมิ(กม.26) แต่จะมีความ Modern ทันสมัยมากขึ้น ทั้งอาคาร Clubhouse และสวน มีการเลือกใช้ต้นสนเป็นไม้ตกแต่ง

พื้นที่สีเขียวทางโครงการให้มาเป็นสนามหญ้าที่มีขนาดค่อนข้างกว้าง พร้อมทางเดินรอบๆ  สำหรับพาเด็กๆมาวิ่งเล่น หรือจะพาน้องหมาออกมาเดินเล่นก็ได้ค่ะ นอกจากนั้นบริเวณนี้ยังเป็นวิวสวยๆให้กับบ้านแฝดที่หันหน้าเข้าหาส่วนกลางอีกด้วย

Image 1/4
บรรยากาศบริเวณสวนส่วนกลาง

บรรยากาศบริเวณสวนส่วนกลาง

เมื่อออกมาวิ่งเหนื่อยๆ ก็สามารถเดินมานั่งพักผ่อนที่ศาลาด้านข้างสนามหญ้าได้ค่ะ ซึ่งบริเวณนี้ก็จะมีต้นไม้ใหญ่อยู่รอบๆเลย ผ่านไปสักปี 2 สองปี ตรงนี้น่าจะร่มรื่นเหมาะกับการพาครอบครัวมานั่งเล่นทีเดียวค่ะ

ด้านข้างศาลานั่งเล่นพักผ่อนเป็นที่นั่งเล่นยกระดับทำให้มองเห็นวิวสวนได้กว้าง เอาไว้ให้คุณพ่อคุณแม่มาดูลูกๆวิ่งเล่นที่สนามหญ้ากันค่ะ

Image 1/2
Sculpture บริเวณกลางสวน

Sculpture บริเวณกลางสวน

บริเวณกลางสวนจะมี Sculpture ตรงกลางล้อมรอบด้วยต้นไม้พุ่มที่มีดอกไม้ดอกเล็กๆ ซึ่งเป็นไม้ประดับที่นิยมใช้กันในสวนสไตล์อังกฤษค่ะ

ด้านในสุดจะเป็นส่วนของสนามเด็กเล่น และทางขึ้นอาคาร Clubhouse ไปยังสระว่ายน้ำนั่นเองค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศบริเวณสนามเด็กเล่น

บรรยากาศบริเวณสนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่นมีอุปกรณ์เครื่องเล่นมาให้ 3 อย่าง สำหรับเด็กๆได้มาวิ่งเล่น ฝึกทักษะกล้ามเนื้อ พื้นสีสันสดใสที่เห็นเป็นพื้นรองรับแรงกระแทกช่วยลดอาการบาดเจ็บเวลาเด็กๆหกล้มค่ะ

ถัดมาเรามาดูอาคาร Clubhouse กันค่ะ เริ่มจากทางขึ้น Clubhouse บริเวณด้านหน้าโครงการเชื่อมต่อกับซุ้มประตู ออกแบบอาคารสมมาตร ดูโอ่อ่า ด้านหน้าเป็นลานกว้างสำหรับจัดกิจกรรมอเนกประสงค์ภายในโครงการได้ค่ะ

เข้ามาภายในอาคารจะเห็นฝ้าเพดานที่ยกสูงดูโปร่ง และจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นทั้ง 2 ฝั่งค่ะ แบ่งเป็น Function Room ทางด้านซ้าย และห้องนั่งเล่น Lobby Lounge ทางด้านขวามือ

Image 1/4
บรรยากาศภายใน Function Room

บรรยากาศภายใน Function Room

ภายใน Function Room เป็นห้องโถงสูง Double Volume ตกแต่งด้วยวัสดุหินอ่อนดูหรูหรา มีชุดโต๊ะเก้าอี้แยกเป็นส่วนตัว สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องประชุม หรือห้องสำหรับนัดคุยงานได้ค่ะ

อีกฝั่งเป็นพื้นที่ Lobby Lounge หรือห้องนั่งเล่นที่สามารถมองออกไปยังสวนได้ค่ะ ซึ่งการตกแต่งจะเหมือนกับห้อง Function Room เลย แต่จะเป็นทางการน้องลง มีโซฟาให้นั่งพักผ่อนชิลๆ โดยจะเชื่อมต่อกับ Kid Room ทางด้านขวามือ และ Tea Room ทางด้านซ้ายมือค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายใน Lobby Lounge

บรรยากาศภายใน Lobby Lounge

Image 1/2
บรรยากาศภายใน Kid Room

บรรยากาศภายใน Kid Room

ทางโครงการมีห้อง Kid Room สำหรับเด็กๆให้ด้วยค่ะ เผื่อคุณพ่อคุณแม่ที่อยากมาออกกำลังกายใน Fitness ก็ให้เด็กๆมานั่งเล่นของเล่น อ่านหนังสือนิทานรอในห้องนี้ได้แบบเพลินๆเลย

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้อง Tea Room

บรรยากาศภายในห้อง Tea Room

ห้องนี้ชื่อว่าห้อง Tea Room เป็นสไตล์อังกฤษก็ต้องมีห้องจิบชาสักหน่อยใช่ไหมคะ แต่ห้องนี้ไม่ได้มีไว้แค่เพียงนั่งจิบชาเฉยๆเท่านั้น ยังเอาไว้นั่งเล่นและมองเห็นวิวสระว่ายน้ำได้ด้วย เผื่อผู้ปกครองพาลูกๆมาเล่นน้ำแล้วอยากหลบแดดมานั่งตากแอร์ข้างใน ก็ยังสามารถดูแลความปลอดภัยของลูกๆได้อยู่ค่ะ

เดินออกมาหน่อยจะเจอกับห้องน้ำรวมชาย – หญิงขนาดใหญ่ที่ที่มีช่องแสงกว้างทั้ง 2 ฝั่งของผนังรองรับการใช้งานของคนที่มานั่งเล่นในห้องที่กล่าวไปค่ะ ทำให้ไม่ต้องเดินไกลไปเข้าห้องน้ำถึงด้านหลัง Fitness นั่นเอง

ถัดมาบริเวณทางเดินมีการเลือกใช้ซุ้มโค้งเข้ากับแนวคิดในการออกแบบ ทางเดินนี้เป็นทางเดินที่เชื่อมต่อ Lobby สระว่ายน้ำและอาคาร Fitness เข้าด้วยกันค่ะ

สระว่ายน้ำเป็นสระ Outdoor ที่มองเห็นวิวสวนได้ ซึ่งสระว่ายน้ำนั้นอยู่ระดับสูงกว่าสนามหญ้าทำให้คนที่ว่ายน้ำมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่เผชิญหน้ากับคนที่อยู่ด้านล่างโดยตรงจะได้ไม่เขินค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำของที่นี่เป็นสระระบบเกลือ ขนาด 5.00 x 12.00 เมตร ลึก 1.20 เมตร มีสระเด็กอยู่ด้านข้าง พร้อมเก้าอี้ชายหาดนั่งเล่นริมสระมาให้ 3 ชุดค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในห้อง Fitness

บรรยากาศภายในห้อง Fitness

อาคารด้านในเป็นห้อง Fitness มีเครื่องออกกำลังกายมาให้หลากหลายทั้ง Weight training และ Cardio training รวม 8 เครื่อง มองเห็นวิวสระว่ายน้ำและสนามหญ้าด้านล่างได้ค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในห้องน้ำอาคาร Clubhouse

บรรยากาศภายในห้องน้ำอาคาร Clubhouse

ถัดจาก Fitness เป็นห้องน้ำส่วนกลางที่มีไว้รองรับคนที่มาออกกำลังกาย ซึ่งจะมีทั้งห้องน้ำ  3 ห้อง และห้องอาบน้ำ 1 ห้อง สามารถอาบน้ำก่อนกลับบ้านได้เลย

Image 1/2
ห้อง Steam and Sauna

ห้อง Steam and Sauna

ด้านในห้องน้ำมีห้อง Steam & Sauna มาให้ทั้งหญิงและชาย สามารถใช้งานได้เหมือนกับไป Fitness ข้างนอกเลยค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse บริเวณหน้าโครงการประกอบไปด้วย
  • Function Room
  • Lobby Lounge
  • Kid Room
  • Tea Room
  • Steam & Sauna
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ / สระผู้ใหญ่ ขนาด 5.00 x 12.00 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 8 เครื่อง
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 1 จุด รวมประมาณ 1.50 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.50 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12.00 ม. และถนนภายในกว้าง 9.00 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดกและ รั้วเลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • Digital Door Lock ในบ้านแฝดทุกยูนิต

แบบบ้าน

แบบบ้านภายในโครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ มีทั้งหมด 3 แบบด้วยกันค่ะ เป็นบ้านแฝด 1 แบบ และทาวน์โฮม 2 แบบ มีรายละเอียด ดังนี้

  • Acton ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.30 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Preston ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.70 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Warwick บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 36 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

โดยทาวน์โฮมทั้ง 2 แบบจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกันค่ะ แตกต่างกันเพียง 10 ตารางเมตร แต่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยต่างกัน แบบบ้าน 2 ห้องนอน (Acton) จะเหมาะกับการอยู่คนเดียว หรือคู่แต่งงานใหม่ที่วางแผนมีลูกไม่เกิน 1 คน ส่วนทาวน์โฮม 3 ห้องนอน (Preston) นั้นรองรับครอบครัวที่ขยายขึ้นมามีลูก 2 คนได้ค่ะ

ส่วนบ้านแฝดจะเหมาะกับครอบครัวที่ขยับขยายมีสมาชิกในบ้าน 3-4 คน ที่ต้องการพื้นที่มากขึ้น ได้พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับนั่งทำงาน ได้ครัวปิดทำอาหารได้จริงจังมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะพาไปชมแบบบ้านแฝด (Warwick) และทาวน์โฮม 3 ห้องนอน(Preston) กันค่ะ

บ้านแฝด Warwick

มาเริ่มกันที่บ้านแฝดกันก่อนนะคะ บ้านแฝด Warwick มี  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งจะมีส่วนที่ติดกับบ้านข้างๆบริเวณที่จอดรถเท่านั้นค่ะ ทำให้ภายในบ้านได้ความเป็นส่วนตัวไม่ต้องกังวลว่าข้างบ้านจะมีเสียงดังรบกวน

ชั้น 1 : มีที่จอดรถ 2 คันสามารถเข้าบ้านและขึ้นไปยังชั้น 2 ได้จากประตูตรงที่จอดรถ ทำให้ไม่รบกวนคนที่อยู่ในห้องนั่งเล่นเลยค่ะ ส่วนทางเข้าหลักจะอยู่ด้านหน้าบริเวณห้องนั่งเล่น เข้ามาภายในบ้านจะเป็นพื้นที่ Common Area ยาวเชื่อมต่อกันตั้งแต่ด้านหน้าถึงด้านหลังบ้าน จัดเป็นห้องรับแขกและพื้นที่รับประทานอาหาร หรือเพิ่มส่วนทำงานเพิ่มเติมไปแบบในบ้านตัวอย่างก็ได้ค่ะ ส่วนห้องครัวจะแยกเป็นสัดส่วนกันเป็นครัวปิดมาให้ ทำอาหารได้จริง ห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่บริเวณใกล้กับบันได มีพื้นที่อาบน้ำรองรับมาให้กรณีใช้งานตรงกันด้วยค่ะ

ชั้น 2 : เป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง แบ่งเป็นห้อง Master Bedroom พร้อมห้องน้ำในตัวอยู่ทางด้านหน้าบ้าน และห้องนอนรอง 2 ห้องด้านหลังบ้านมีห้องน้ำที่ใช้งานร่วมกันตรงกลาง และมี gimmick เล็กๆ คือชั้นลอยที่อยู่เหนือโถงบันได สามารถทำเป็นมุมสงบสำหรับอ่านหนังสือ หรือเป็นชั้นวางหิ้งพระได้ค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศด้านหน้าบ้านแฝด Warwick

บรรยากาศด้านหน้าบ้านแฝด Warwick

เรามาดูภายนอกบ้านกันก่อนนะคะ จะเห็นว่าบ้านแฝดของโครงการนี้เชื่อมต่อกับบ้านข้างๆที่บริเวณที่จอดรถ แต่บ้านแฝดในโครงการอื่นๆอาจเชื่อมต่อกันทั้งในตัวบ้านและบริเวณห้องนอนทำให้เสียความเป็นส่วนตัวไปได้ค่ะ บ้านแฝดที่นี่จึงมีการใช้งานเหมือนกับบ้านเดี่ยวเลยแต่มีพื้นที่ดินที่กะทัดรัดลงมา มีข้อดีคือทำให้เสียค่าส่วนกลางน้อยลงค่ะ

Image 1/2
รั้วบ้านมาตรฐาน

รั้วบ้านมาตรฐาน

ด้านหน้าบ้านมีรั้วบานเฟี้ยมล้อเลื่อน 4 ตอน เปิด-ปิดได้ง่ายและมีความแข็งแรงด้านหน้าบ้านมีถังขยะติดตั้งกับรั้วมาให้ทิ้งขยะได้สะดวกและช่วยพรางตาให้หน้าบ้านดูเรียบร้อย และติดตั้งไฟ กริ่ง ตู้ไปรษณีย์มาให้แล้วค่ะ

ประตูทางเข้าบ้านมี 2 ทาง คือ จากที่จอดรถและจากด้านหน้าบ้านทำให้เข้าบ้านได้สะดวก ใครที่ชอปปิ้งของสดลงรถมาก็สามารถเดินเข้าห้องครัวได้โดยไม่ต้องผ่านห้องนั่งเล่นค่ะ

Image 1/3
พื้นที่จอดรถด้านหน้าบ้าน

พื้นที่จอดรถด้านหน้าบ้าน

ที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คันในร่ม โครงสร้างบริเวณตัวบ้านลงเสาเข็มยาวมาให้ส่วนด้านหน้าเป็นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กปาดเรียบ (Slab on Ground) และจะมีการเว้นรอยต่อระหว่างโครงสร้างบ้านมาให้ ทำให้ไม่เกิดรอยแตกร้าวบริเวณรอยต่อค่ะ

บริเวณที่จอดรถจะมีห้องเก็บของใต้บันไดมาให้ 1 จุด สะดวกในการเก็บของอุปกรณ์ทำสวน อุปกรณ์ทำความสะอาดรถ โดยไม่ต้องไปหยิบในบ้าน และมี Digital Door Lock มาให้บริเวณทางเข้าที่จอดรถของบ้านแฝดทุกยูนิตค่ะ (ส่วนทาวน์โฮมเป็นประตูบานเลื่อนจึงไม่มี Digital Door Lock ค่ะ)

ทางโครงการได้ลงพื้นที่สีเขียวมาให้เป็นพื้นสนามหญ้ารอบบ้าน ต้นไทรเกาหลีด้านหน้าบ้านช่วยบังสายตาและต้นไม้ใหญ่ที่มุมบ้านให้ความร่มรื่น 1 จุดค่ะ

ประตูหน้าบ้านเป็นบานเลื่อนกระจก 2 ตอน ออกแบบให้มีพื้นที่เว้าเข้าด้านในทำให้มีชายคากันแดดและฝนเข้าประตูด้านหน้าบ้าน และมีพื้นที่วางชั้นวางรองเท้าได้ โดยประตูจะได้เป็นกระจกเขียวตัดแสงช่วยกรองความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน และมีการเล่นเส้นขอบในบานประตูให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้นค่ะ

ข้ามาภายในบ้านจะเจอกับ Common Area ซึ่งตัวบ้านมีความลึกประมาณ 8.25 เมตร สามารถจัดฟังก์ชันการใช้งานออกเป็น 3 ส่วนได้เลยค่ะ ด้านหน้าเป็นพื้นที่รับแขก ตรงกลางเป็นพื้นที่รับประทานอาหารและด้านหลังเป็นพื้นที่ทำงานส่วนตัว โดยจะแยกส่วน Service ห้องครัวและห้องน้ำอยู่อีกฝั่งหนึ่งเลย

บ้านมาตรฐานได้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร โคมไฟ Down light มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.70 เมตร และมีช่องแสงด้านข้างและด้านหลังทำให้บ้านสว่างและมองเห็นบรรยากาศธรรมชาติด้านนอกได้

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่น

บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นกว้างประมาณ 3.30 เมตร สามารถวางชุดโซฟา 3 ที่นั่ง ชั้นวาง TV Built-in เก้าอี้เสริม พร้อมโต๊ะกลางได้สบายๆ ระยะดู TV ของบ้านหลังนี้อยู่ที่ประมาณ 3.00 เมตร เหมาะกับวาง TV ขนาดประมาณ 40 นิ้วค่ะ

ถัดมาเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะ 4 ที่นั่งแบบในบ้านตัวอย่างได้สบายๆ เลยค่ะ ซึ่งถ้าใครไม่ได้กั้นห้องอเนกประสงค์เพิ่มเติมแบบในบ้านตัวอย่างก็จะเหลือพื้นที่กว้างวางโต๊ะ 6 – 8 ที่นั่ง จัดปาร์ตี้กันได้เลย

บริเวณนี้จะได้ช่องแสงด้านข้างมาให้ 2 จุด สามารถเปิดระบายอากาศได้ ส่วนด้านหลังเชื่อมต่อไปยังสวนด้านข้างบ้าน ทำเป็นศาลานั่งพักผ่อนเพิ่มเติมได้ค่ะ

Image 1/2
พื้นที่อเนกประสงค์

พื้นที่อเนกประสงค์

ส่วนด้านหลังบ้านตัวอย่างจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ มีขนาดประมาณ 2.50 x 3.00 เมตร ซึ่งถ้าใครชอบพื้นที่ห้องทำงานส่วนตัว หรือจัดเป็นมุมอ่านหนังสือเงียบๆภายในบ้าน ฟังก์ชันแบบนี้ก็ตอบโจทย์ ถือว่าเป็นข้อดีของบ้านที่ได้ความลึกถึง 8.25 เมตร

พื้นที่ห้องครัว ห้องน้ำ และบันไดจะถูกจัดให้อยู่ฝั่งเดียวกัน ซึ่งบ้านมาตรฐานจะได้เป็นบ้านเปล่าโล่งไม่ได้มีผนังกั้นตรงห้องอเนกประสงค์มาให้นะคะ แต่ทางโครงการกั้นให้ดูว่าสามารถจัดเป็น Pantry ครัว เป็นมุมชงกาแฟ มุมวางหม้อไฟฟ้า หม้อหุงข้าวกาต้มน้ำได้ โดยไม่ต้องเข้าไปในครัวได้

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณ Pantry ด้านหน้าห้องครัว

บรรยากาศบริเวณ Pantry ด้านหน้าห้องครัว

มุม Pantry ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นเคาน์เตอร์รูปตัว L สำหรับวางของเตรียมอาหารต่างๆได้สบายๆ ทำให้แยกส่วนการใช้งานได้ชัดเจน ในครัวก็ใช้เก็บอุปกรณ์ทำอาหารไปเลย ส่วนด้านนอกไว้วางของกิน อาหารแห้งเครื่องปรุงได้เป็นสัดส่วน

Image 1/5
บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 1

บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 1

ห้องน้ำจะอยู่บริเวณใต้บันได มีพื้นที่อาบน้ำรองรับการใช้งานห้องน้ำพร้อมกัน ทำให้สามารถอาบน้ำได้พร้อมกัน 3 ห้องเลยค่ะ แต่จะไม่ได้แยกพื้นที่ส่วนเปียก – แห้งมาให้นะคะ ใครที่ใช้ห้องน้ำชั้นล่างอาบน้ำบ่อยๆแนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นเพิ่มเติมค่ะ

อุปกรณ์ภายในห้องน้ำได้อ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัว และโถสุขภัณฑ์สีขาว จาก American Standard พร้อมกระจกเงาบานสี่เหลี่ยม สามารถวางสบู่แชมพูที่อ่างล้างหน้าได้ แต่ถ้ามีของเยอะหน่อยแนะนำให้ติดชั้นวางของกับผนังเพิ่มเติมค่ะ ส่วนฝักบัวเป็นฝักบัวสายอ่อน พร้อมระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นและติดตั้งพัดลมดูดอากาศมาให้ลดความอับชื้นภายในห้องน้ำ

Image 1/2
ประตูห้องครัวเป็นบานเลื่อนกระจก 2 ตอน

ประตูห้องครัวเป็นบานเลื่อนกระจก 2 ตอน

ห้องครัวในบ้านแฝดจะได้เป็นห้องครัวปิดมีฉากกั้นกระจกมาให้เรียบร้อย ทำให้ในห้องครัวดูโปร่ง สามารถทำอาหารจริงจังได้โดยที่ไม่มีกลิ่นควันมารบกวนภายในบ้าน และไม่จำเป็นต้องทำครัวไทยต่อเติมเพิ่มค่ะ

ภายในครัวมีขนาดประมาณ 2.00 x 2.60 เมตร มีเคาน์เตอร์ครัวก่อมาให้ในบ้านมาตรฐานพร้อมอ่างล้างจาน (มีภาพบ้านมาตรฐานให้ชมด้านล่างนะคะ) จากห้องครัวสามารถเปิดช่องเปิดระบายอากาศได้ และมีประตูทางออกไปยังลานซักล้างด้านหลังบ้านค่ะ

ถัดมาเราจะขึ้นไปดูพื้นที่ชั้น 2 กันค่ะ บันไดของบ้านจะอยู่ด้านหน้าเชื่อมต่อกับทางเข้าจากที่จอดรถ ทำให้สามารถเดินขึ้นบ้านได้เลยโดยไม่ต้องผ่านห้องรับแขกก่อน แต่เนื่องจากมีชั้นลอยที่โถงบันไดด้านบนทำให้บันไดอาจมืดนิดนึงนะคะ แนะนำให้ติดไฟส่องสว่างเพิ่มเติม

บันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กกว้างประมาณ 0.90 เมตร เดินได้สบายๆเต็มเท้า ปูลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปเข้ากันกับพื้นชั้น 2 มีราวจับด้านข้างเป็นราวจับไม้สำเร็จรูป อยู่บริเวณขวามือค่ะ

ขึ้นมาชั้น 2 จะเจอกับโถงทางเดินด้านหน้าห้องนอน และห้องน้ำส่วนกลางที่ใช้ร่วมกันค่ะ พื้นชั้นสองจะปูด้วยพื้นลามิเนตลายไม้ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.70 เมตร เท่ากันกับชั้น 1 เลยถือว่าเป็นระยะที่พอดีๆ ไม่สูงเกินไปและไม่เตี้ยเกินไปค่ะ

Image 1/2
พื้นที่อเนกประสงค์เหนือโถงบันได

พื้นที่อเนกประสงค์เหนือโถงบันได

Highlight ของบ้านแฝดจะมีพื้นที่ชั้นลอยตรงโถงบันไดสามารถทำเป็นพื้นที่นั่งเล่นอเนกประสงค์ หรือเป็นมุมหิ้งพระ ตั้งอยู่ในส่วนที่สูงที่สุดของบ้านก็ดีนะคะ

ห้องน้ำชั้น 2 เป็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันระหว่างห้องนอนรองทั้ง 2 ห้อง มีการจัดส่วนเปียก-แห้งชัดเจน แต่จะไม่ได้ฉากกั้นกระจกนะคะ แนะนำให้ติดตั้งเพิ่มเติมเวลาอาบน้ำจะได้เปียกไปยังโถสุขภัณฑ์ค่ะ ห้องน้ำห้องนี้จะได้ช่องแสงสามารถเปิดระบายอากาศช่วยลดความชื้นและได้แสงจากธรรมชาติ

Image 1/3
สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำชั้น 2

สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำชั้น 2

มีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัวดีไซน์สี่เหลี่ยมขนาดใหญ่มาให้พร้อมกระจกเงารูปสี่เหลี่ยมเข้ากัน ได้สุขภัณฑ์สีขาวพร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระทั้งหมดจาก American Standard ค่ะ

Image 1/2
พื้นที่อาบน้ำชั้น 2

พื้นที่อาบน้ำชั้น 2

ส่วนพื้นที่อาบน้ำสามารถยืนอาบได้สบายๆ ติดตั้งฝักบัวสายอ่อนพร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อยค่ะ

Image 1/3
ห้องนอนรอง 1

ห้องนอนรอง 1

มาดูห้องนอนรองกันค่ะ ห้องนี้อยู่ทางด้านขวามือมีช่องแสง 2 ฝั่งทำให้ภายในห้องได้รับแสงธรรมชาติอย่างทั่วถึง ห้องนี้มีขนาดประมาณ 2.70 x 3.70 เมตร เหมาะกับเตียงเดี่ยวขนาดเล็ก 3 – 3.5 ฟุต จะเหลือพื้นที่ว่างสามารถทำ Built-in ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งได้ค่ะ

Image 1/3
ห้องนอนรอง 2

ห้องนอนรอง 2

ส่วนห้องนอนรองทางด้านซ้ายมือ ก็มีขนาดเท่าๆกันเลยค่ะพื้นที่ประมาณ 2.70 x 3.70 เมตร ใครที่ไม่ต้องการห้องนอนเยอะ หรือมีสมาชิกภายในบ้านน้อย ก็สามารถปรับเปลี่ยนห้องนี้เป็นห้องทำงาน หรือห้องออกกำลังกายได้นะคะ

มาดูห้อง Master Bedroom กันบ้างค่ะ ห้องนี้จะอยู่ด้านหน้าบ้านเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ สามารถทำ Walk-in Closet เป็นสัดส่วนและมีห้องน้ำในตัวได้ความเป็นส่วนตัวเข้าได้สะดวกค่ะ

Master Bedroom มีพื้นที่ภายในประมาณ 3.50 x 3.70 เมตร(ไม่รวม Walk-in Closet) สามารถวางเตียงใหญ่ขนาด 6 ฟุตได้สบายๆมีพื้นที่เดินได้รอบด้าน พร้อมกับสามารถ Built-in ชั้นวาง TV เพิ่มเติมได้ค่ะ

ในห้อง Master Bedroom ได้ช่องแสงขนาดใหญ่มองเห็นวิวด้านหน้าบ้านได้ชัดเจน

Image 1/2
ระเบียงห้อง Master Bedroom

ระเบียงห้อง Master Bedroom

ระเบียงห้อง Master Bedroom ที่อยู่ด้านหน้าบ้านมีขนาดประมาณ 1.00 x 3.70 เมตร สามารถวางเก้าอี้นั่งเล่นเล็กๆไว้ชมวิวชิลๆ และปลูกต้นไม้กระถางสวยๆที่ระเบียงได้ค่ะ

ในบ้านมาตรฐานภายในห้อง Master Bedroom จะไม่ได้กั้นผนังตรงส่วน Walk-in Closet มาให้นะคะ แต่เนื่องจากห้องมีความยาว 5.70 เมตร ทำให้สามารถกั้นเพิ่มเติมได้สบายๆค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณ Walk-in Closet

บรรยากาศบริเวณ Walk-in Closet

ห้องน้ำภายในห้อง Master Bedroom จะมีการอัปเกรดวัสดุภายในห้องน้ำขึ้นมาค่ะ มีการแบ่งส่วนเปียก – แห้งชัดเจนและได้ฉากกั้นกระจกมาให้ด้วย และที่สำคัญห้องนี้จะได้ช่องแสงขนาดใหญ่ทำให้ห้องน้ำสว่าง เวลาเข้าตอนกลางวันไม่จำเป็นต้องเปิดไฟเลยค่ะ

Image 1/3
สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ Master Bedroom

สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ Master Bedroom

อ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัวดีไซน์สี่เหลี่ยมมาให้พร้อมกระจกเงารูปสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ห้องน้ำดูโปร่งกว้าง พร้อมสุขภัณฑ์สีขาวขนาดใหญ่แตกต่างจากห้องอื่นๆ พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระทั้งหมดจาก American Standard เช่นกันค่ะ

Image 1/3
ห้องน้ำในห้อง Master Bedroom

ห้องน้ำในห้อง Master Bedroom

พื้นที่อาบน้ำสามารถยืนอาบได้สบายๆ ติดตั้งฝักบัวสายอ่อนพร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อยค่ะ

Image 1/3
สวิตช์ไฟภายในบ้าน

สวิตช์ไฟภายในบ้าน

สวิตช์ไฟภายในบ้าน มีบางจุดเป็น USB Port ซึ่งมีประโยชน์มากค่ะในปัจจุบันอุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ อย่างเช่น กล้องวงจรปิด ลำโพง ฯลฯ ก็มักจะให้มาแค่สาย USB ไม่มี Adapter มาให้ ทำให้ลำบากต้องไปหา Adapter มาเพิ่มค่ะ

บรรยากาศบ้านแฝดมาตรฐาน

Image 1/17
พื้นที่ Common Area

พื้นที่ Common Area


ทาวน์โฮม Preston

มาต่อกันที่บ้านทาวน์โฮม Preston กันบ้างค่ะ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ที่ภายในมีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำและ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นที่มีสมาชิกภายในบ้าน 3 – 4 คน ซึ่งการจัดพื้นที่การใช้งานจะคล้ายกับบ้านแฝดแต่ขนาดย่อมลงมาค่ะ

ชั้น 1 : สามารถจอดรถได้ 2 คัน เมื่อเข้ามาภายในบ้านแล้วจะเจอกับ Common Area สามารถจัดเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหารด้านหลังบ้านได้ ส่วนครัวจะแยกออกมาเป็นสัดส่วน และมีทางเข้าห้องน้ำอยู่บริเวณห้องครัวเลยค่ะ ทำให้ไม่เห็นประตูห้องน้ำจากห้องนั่งเล่น ช่วยพรางสายตาได้ดีค่ะ

ชั้น 2 : เป็นส่วนห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องเหมือนกับในบ้านแฝดเลยค่ะ แบ่งเป็นห้อง Master Bedroom พร้อมห้องน้ำในตัวอยู่ทางด้านหน้าบ้าน และห้องนอนรอง 2 ห้องด้านหลังบ้านมีห้องน้ำที่ใช้งานร่วมกันตรงกลาง แต่แบบบ้านทาวน์โฮมจะไม่มีพื้นที่อเนกประสงค์ชั้นลอยเหนือโถงบันไดนะคะ

Image 1/3
บรรยากาศด้านหน้าบ้าน Preston ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน

บรรยากาศด้านหน้าบ้าน Preston ทาวน์โฮม 3 ห้องนอน

Preston เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นหน้ากว้าง 5.70 เมตร ซึ่งเป็นแบบใหญ่ 3 ห้องนอนจะได้หน้าตาตัวบ้านเป็นโทนสีเทาเข้มค่ะ มีช่องแสงทางด้านหน้าบ้าน ทำให้ภายในตัวบ้านได้แสงธรรมชาติเข้าถึงได้เยอะ พร้อมลูกเล่นระเบียงปลูกต้นไม้ห้อง Master Bedroom ดูสวยงาม

Image 1/2
รั้วบ้านมาตรฐาน

รั้วบ้านมาตรฐาน

รั้วบ้านทาวน์โฮมเป็นรั้วบานเฟี้ยม 6 ตอน ติดตั้งกริ่งและกล่องไปรษณีย์มาให้ที่ด้านข้างค่ะ

ด้านหน้าบ้านพื้นที่จอดรถสามารถจอดรถได้ 2 คันสบายๆ สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ >> ทาวน์โฮมหน้ากว้างเท่าไหร่ จอดรถขนาดไหนได้บ้าง?  เป็นพื้นคอนกรีตลงเสาเข็มในบริเวณตัวอาคารค่ะ

ด้านข้างมีพื้นที่ช่องเก็บของใต้บันได เอาไว้เก็บอุปกรณ์ที่ใช้งานภายนอกบ้านได้ ก่อนเข้าบ้านจะมี Step พื้นยกสูงขึ้นมาช่วยกันฝุ่นและทำความสะอาดได้ง่าย สามารถวางชั้นรองเท้าเพิ่มเติมบริเวณนี้ได้ค่ะ

ประตูหน้าบ้านเป็นบานเลื่อนกระจก 2 ตอน กระจกเขียวตัดแสง กรอบบาน UPVC สีดำ และยังคงลูกเล่นที่กรอบบานให้ดูไม่เรียบจนเกินไป

เข้าบ้านมาแล้วจะเจอกับพื้นที่ Common Space สามารถแบ่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารได้ โดยบ้านมาตรฐานจะได้เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร โคมไฟ Down light ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.70 เมตรเช่นกันกับบ้านแฝดค่ะ ในบ้านตัวอย่างเป็นบ้านแปลงมุมทำให้ได้ช่องแสงด้านข้างกว้างบรรยากาศโปร่งสบายทีเดียวค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณห้องนั่งเล่น

บรรยากาศบริเวณห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นมีขนาดประมาณ 3.00 x 3.70 เมตร สามารถวางโซฟาตัว L ขนาดใหญ่ และโต๊ะกลางได้สบายๆ ผนังฝั่งบันไดเดินระบบติดตั้ง TV มาให้เรียบร้อยและสามารถ Built-in ชั้นวาง TV หรือตู้เก็บของเพิ่มเติมได้ มีระยะดู TV อยู่ที่ 3.30 เมตรเหมาะกับวาง TV ขนาด 40-46 นิ้วค่ะ

ถัดมาด้านหลังบ้านเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั่งได้ และยังได้ช่องแสงขนาดใหญ่บริเวณด้านหลังบ้านช่วยทำให้บ้านสว่างขึ้นสำหรับบ้านแปลงกลางที่ไม่ได้ช่องแสงด้านข้างค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณพื้นที่ครัว

บรรยากาศบริเวณพื้นที่ครัว

ส่วนครัวเป็นพื้นที่แยกออกมาเป็นสัดส่วนมีพื้นที่ประมาณ 1.70 x 2.00 เมตร เป็นครัวเปิดที่อาจจะไม่เหมาะกับการทำอาหารที่เต็มที่มากนัก ใครที่ต้องการทำอาหารจริงจังสามารถกั้นปิดได้แต่ต้องดูระยะประตูห้องน้ำและประตูทางออกไปยังลานซักล้างด้านหลังบ้านดีๆนะคะ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ >> ทำอาหารได้เต็มที่ กับพื้นที่ครัวปิด ในงบไม่เกิน 1-2 หมื่นบาท ภายในครัวบ้านมาตรฐานจะไม่ได้มีเคาน์เตอร์มาให้นะคะ ลูกบ้านสามารถออกแบบพื้นที่ใช้งานได้เองเลย

ลานซักล้างด้านหลังบ้านเป็นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กปาดเรียบ (Slab on Ground) ลงเสาเข็มมาให้บริเวณถังเก็บน้ำค่ะ

ห้องน้ำชั้น 1 จะมีพื้นที่การใช้งานเหมือนกับห้องน้ำในบ้านแฝดเลยค่ะ แต่จะได้กระจกเงาบานใหญ่ มีส่วนอาบน้ำมาให้เผื่อกรณีต้องการอาบน้ำในเวลาเดียวกันทำให้ไม่ต้องรอกันค่ะ ภายในแยกพื้นที่ส่วนเปียก – แห้งมาให้ชัดเจน แต่จะไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้นะคะ สำหรับใครที่ต้องการอาบน้ำข้างล่างบ่อยๆแนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นเพิ่มเติมค่ะ

อ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัวรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดค่อนข้างใหญ่ จาก American Standard

ด้านข้างเป็นโถสุขภัณฑ์สีขาว พร้อมอุปกรณ์ประกอบ จาก American Standard และเต้ารับกันน้ำในห้องน้ำมาให้เผื่อชาร์จโทรศัพท์ หรือเสียบไดร์เป่าผมได้

พื้นที่อาบน้ำยืนได้สบายๆ มีฝักบัวสายอ่อน และที่วางสบู่ติดตั้งมาให้ พร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นให้เรียบร้อยค่ะ

บันไดทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน เป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กเดินได้แน่นเท้า มีความกว้างประมาณ 1.00 เมตร เดินได้สบายๆ ปูลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปสีเดียวกันกับพื้นชั้น 2 ช่องบันไดมีช่องแสงจากด้านหน้าบ้านทำให้โถงบันไดสว่างขึ้นค่ะ

ขึ้นมาชั้น 2 แล้วจะเจอกับส่วนโถงทางเดินหน้าห้องนอน โดยพื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนตลายไม้แบบเดียวกับในบ้านแฝด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.70 เมตร เช่นกันค่ะ ขึ้นมาแล้วจะเห็นห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันอยู่ตรงกลาง มีห้องนอนรองด้านหลังบ้าน 2 ห้อง และ Master Bedroom ด้านหน้าบ้านพร้อมห้องน้ำในตัวค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 2

บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 2

ห้องน้ำชั้น 2 สำหรับห้องนอนรอง มีการจัดพื้นที่เหมือนกับห้องน้ำชั้น 1 เลยค่ะ แยกส่วนเปียก-แห้งมาให้ชัดเจน มีขอบกั้นไม่ให้น้ำไหลออกได้ง่าย แต่ไม่ได้ติดตั้งฉากกั้นกระจกมาให้นะคะแนะนำให้ติดตั้งเพิ่มเติมถ้าต้องใช้บ่อยๆ ส่วนสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ ก็ติดมาให้เรียบร้อย จาก American Standard

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 1

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 1

ถัดมาเรามาดูห้องนอนรองกันค่ะ ห้องนี้เป็นห้องทางขวามือด้านหลังบ้าน มีขนาดประมาณ 2.80 x 3.00 เมตร ถ้าจัดเป็นห้องนอนก็จะเหมาะกับเตียงขนาด 3.5 ฟุต แต่ถ้าครอบครัวไหนมีสมาชิกภายในบ้านน้อย ต้องการห้องนอนแค่ 2 ห้อง ก็สามารถปรับเปลี่ยนห้องนี้เป็นห้องทำงาน หรือห้องออกกำลังกาย หรือห้องนั่งเล่นส่วนตัวแบบในบ้านตัวอย่างได้ค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 2

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 2

ห้องนอนรอง 2 จะมีขนาดใกล้เคียงกันกับห้องแรกค่ะ มีพื้นที่ประมาณ 2.90 x 3.00 เมตร เหมาะกับวางเตียงเดี่ยวขนาด 3.5 ฟุตเช่นกันค่ะ เพื่อที่จะได้เหลือพื้นที่ Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเขียนหนังสือได้ ห้องนอนรองจะได้ช่องแสง 1 จุดทางด้านหลังบ้านนะคะ ซึ่งเพียงพอสำหรับห้องนอนแล้ว แต่ในบ้านตัวอย่างเป็นบ้านแปลงมุมทำให้ได้ช่องแสงทั้ง 2 ฝั่งเลยค่ะ

Master Bedroom เป็นห้องนอนใหญ่อยู่ทางด้านหน้าบ้าน มีพื้นที่ประมาณ 3.15 x 3.30 เมตร มีช่องแสงขนาดใหญ่ด้านหน้าบ้าน แต่จะไม่มีระเบียงนะคะ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบใช้งานพื้นที่ระเบียงอยู่แล้ว การไม่มีระเบียงจะช่วยให้ไม่ต้องทำความสะอาดเยอะค่ะ

Master Bedroom สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้พอดี มีทางเดินข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่ง วางโต๊ะข้างเตียงขนาดเล็กได้

ระเบียงจะถูกเปลี่ยนเป็นที่วางกระถางต้นไม้ตกแต่งให้บรรยากาศสดชื่นเมื่อมองผ่านหน้าต่างห้องนอนออกมา และเพิ่มกิจกรรมรดน้ำต้นไม้ยามเช้าให้ด้วย

ฝั่งปลายเตียงสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้า ติดตั้ง TV หรือทำโต๊ะเครื่องแป้งได้ มีระยะเดินปลายเตียงสบายๆค่ะ

ห้องน้ำภายในห้อง Master Bedroom จะมีการอัปเกรดวัสดุภายในห้องน้ำมาให้เหมือนในบ้านแฝดเลยค่ะ โดยจะได้ช่องแสงขนาดใหญ่ด้านหน้าบ้านทำให้ห้องน้ำสว่างทั่วทั้งห้อง ไม่ต้องเปิดไฟเลย แต่จะไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้นะคะ

Image 1/2
สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ Master Bedroom

สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ Master Bedroom

อ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัวดีไซน์สี่เหลี่ยม และโถสุขภัณฑ์สีขาวขนาดใหญ่แตกต่างจากห้องอื่นๆ จาก American Standard

พื้นที่อาบน้ำสามารถยืนอาบได้สบายๆ ติดตั้งฝักบัวสายอ่อน มีชั้นวางสบู่และเว้าผนังให้เก็บอุปกรณ์อาบน้ำ ครีมบำรุงผิวต่างๆเพิ่มเติม พร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อยค่ะ

บรรยากาศทาวน์โฮม 3 ห้องนอนมาตรฐาน

Image 1/13
ด้านหน้าทางเข้าบ้าน

ด้านหน้าทางเข้าบ้าน


ทาวน์โฮม Acton

Acton เป็นทาวน์โฮมขนาดเริ่มต้นภายในโครงการค่ะ ที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ที่ภายในมีฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำและ 2 ที่จอดรถ ซึ่งจะมีจุดเด่นคือได้ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัวทั้งหมด เหมือนได้ 2 Master Bedroom เลยค่ะ เหมาะกับคนที่เริ่มมีครอบครัวอยู่กัน 2 คน หรือวางแผนมีลูกคนเดียว เป็นต้น

ชั้น 1 : จะมีการวางผังเหมือนกับทาวน์โฮม Preston 3 ห้องนอนเป๊ะๆเลยค่ะ แต่จะมีขนาดพื้นที่เล็กลงนิดหน่อย ด้านหน้าสามารถจอดรถได้ 2 คัน เมื่อเข้ามาภายในบ้านแล้วจะเจอกับ Common Area สามารถจัดเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหารด้านหลังบ้านได้ ส่วนครัวจะแยกออกมาเป็นสัดส่วน และมีทางเข้าห้องน้ำอยู่บริเวณห้องครัวเลย

ชั้น 2 : จะแบ่งพื้นที่เป็น 2 ห้องนอนขนาดใกล้เคียงกันโดยมีห้อง Master Bedroom อยู่ทางด้านหน้าบ้าน มีพื้นที่มากกว่าเล็กน้อย ห้องนอนรองจะอยู่ด้านหลังแต่ได้ห้องน้ำในตัวเข้าได้สะดวกค่ะ ซึ่งเราเก็บภาพบ้านตัวอย่างมาให้ชมด้านล่างนี้เลยค่ะ

Image 1/14
บรรยากาศด้านหน้าทาวน์โฮม Acton

บรรยากาศด้านหน้าทาวน์โฮม Acton

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคา

บริทาเนีย วงแหวน จตุโชติ ราคา ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2564

  • Acton ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.30 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • Preston ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.70 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • Warwick บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 36 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท
  • จองและทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 77,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ ตั้งอยู่บนถนนหทัยราษฎร์ เป็นทำเลชานเมืองฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทพมหานคร ที่มีโครงการแนวราบเกิดขึ้นหลายแห่ง ทำเลนี้มีจุดเด่นคือใกล้กับทางด่วนกาญจนาภิเษก(วงแหวนตะวันออก) ทางจากทางขึ้นทางด่วนประมาณ 3.7 กิโลเมตรเท่านั้น และยังสามารถเชื่อมต่อกับทางด่วนอื่นๆได้หลายเส้นทาง เช่น ทางพิเศษฉลองรัช, มอเตอร์เวย์ เป็นต้น ทำให้สะดวกในการเดินทางเข้าเมืองค่ะ

ส่วนความอุดมสมบูรณ์ที่ถนนหทัยราษฎร์เองก็มีร้านอาหารอยู่หลายแห่งสามารถหาของกินได้ไม่ยาก ที่อยู่ใกล้กับโครงการเลยก็จะมีตลาดมารวย หทัยราษฎร์ ซึ่งมีร้านอาหารให้สั่งผ่าน Delivery กันได้ด้วยค่ะ ขยับออกมาอีกหน่อยบนถนนเส้นเดิมจะเจอกับ Max Valu และ Makro Food Service หรือใครที่อยากเดินห้างใหญ่ จับจ่ายซื้อของใช้เข้าบ้านกันด้วยก็ให้ออกมาที่ถนนลำลูกกา จะมี Big C, HomePro, Lotus และไทวัสดุ ให้เลือกชอปปิ้งค่ะ

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

ภายในโครงการมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ทางเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมความปลอดภัย เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Key Card Access ระยะใกล้ เข้าได้ 2 ช่องทางแยกลูกบ้านและแขกผู้มาติดต่อชัดเจน มีรั้วไม้กั้นกระดกและปิดรั้วเลื่อนตอนกลางคืนอีก 1 ชั้น มีกล้อง CCTV ที่บริเวณทางเข้า – ออก 1 จุด และได้ Magnetic Sensor ทุกหลังค่ะ ส่วนบ้านแฝดจะมี Digital Door Lock เพิ่มมาให้ตรงประตูที่จอดรถด้วย

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

การออกแบบโครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ เลือกใช้แนวคิดการออกแบบสถาปัตยกรรมสไตล์อังกฤษ ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าที่ดูโออ่า เชื่อมต่อกับอาคาร Clubhouse ที่ภายในตกแต่งด้วยหินอ่อนและสีทองดูหรูหรา พร้อมกับพื้นที่สีเขียวเป็นเหมือนส่วนต้อนรับด้านหน้าโครงการ ส่วนการจัดวางผังของโครงการดูง่ายและไม่ซับซ้อน วางตำแหน่งบ้านในแนวทิศเหนือ – ใต้เป็นหลัก ทำให้สามารถเลือกได้ว่าต้องการแสงเข้าทางด้านหน้าบ้านที่ไม่ร้อน หรือต้องการหน้าบ้านรับลมได้ดี

การออกแบบภายในบ้านแฝดจัดฟังก์ชันการใช้งานมาให้ครบครันเหมือนกับบ้านเดี่ยวเลยค่ะ โดยรวมแล้วค่อนข้างลงตัวทีเดียว ได้ห้องครัวปิดและสามารถต่อเติม Pantry ได้ สามารถกั้นห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 1 เพิ่มเติมได้ เลือกใช้กรอบบานช่องแสงย่อยๆเข้ากับแนวคิดการออกแบบสไตล์อังกฤษ ส่วนทาวน์โฮมเน้นตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่เป็นครอบครัวเริ่มต้น จึงมีแบบให้เลือกคือ 2 ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว สำหรับคนที่วางแผนมีลูกคนเดียว และบ้านแบบ 3 ห้องนอนรองรับครอบครัวที่มีลูก 2 คนค่ะ

วัสดุ :

โครงสร้างบ้านเป็นระบบ Pre-Cast ก่อสร้างรวดเร็ว และใช้ประโยชน์พื้นที่ภายในได้อย่างเต็มที่ แต่อาจจะไม่เหมาะกับการทุบต่อเติมมากนักนะคะ ลานจอดรถด้านหน้าบ้านลงเสาเข็มมาให้ไม่ต้องกลัวเรื่องทรุดตัว พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 เซนติเมตร ชั้น 2 เป็นพื้นลามิเนต และได้สุขภัณฑ์จาก American Standard ประตูกระจกเขียวตัดแสงลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน โดยรวมถือว่าได้มาตามมาตรฐานค่ะ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

พื้นที่สีเขียวของโครงการจะเน้นอยู่ที่ด้านหน้าโครงการติดกับอาคาร Clubhouse ซึ่งให้มาถึง 1.5 ไร่ เป็นสนามหญ้ากว้าง เหมาะกับการพาเด็กๆมาวิ่งออกกำลังกาย ด้านข้างมีพื้นที่นั่งพักผ่อน สภาพโครงการเรียบร้อยดีค่ะ

สาธารณูปโภค :

Facility ของโครงการให้มาถือว่าครบครันทีเดียวค่ะ มีอาคาร Clubhouse สไตล์อังกฤษ ภายในประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่น Co-Working Space, Function Room, Kid Room, Tea Room, สระว่ายน้ำ, Fitness และได้ห้อง Steam & Sauna แยกชาย – หญิงมาให้ด้วยค่ะ  ถนนภายในโครงการกว้าง 8.00 – 16.00 เมตร สามารถขับรถสวนกันได้สบายๆ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 3 – 6 ล้านบาท, วันที่ 20 กรกฎาคม 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ติดถนนใหญ่หทัยราษฎร์ ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษก
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วไม้กั้นกระดกและรั้วเลื่อนไฟฟ้า รปภ.24 ชม. Magnetic Sensor ทุกหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ออกแบบสไตล์อังกฤษ ฟังก์ชันการใช้งานลงตั
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75
  • /10 – ให้สนามหญ้าขนาดใหญ่เชื่อมต่อกับ Clubhouse สภาพโครงการเรียบร้อย
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – มีพื้นที่ส่วนกลางหลายฟังก์ชันให้เลือกใช้งาน ถือว่าครบครันน่าใช้
  • 7.80 / 10.00 

บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ เหมาะกับใคร

โครงการ บริทาเนีย วงแหวน – จตุโชติ เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นที่กำลังมองหาบ้านติดถนนใหญ่(ถนนหทัยราษฎร์) ใกล้กับทางด่วนกาญจนาภิเษก ไม่ไกลจากแหล่งความอุดมสมบูรณ์ ต้องการบ้านที่ที่ดินขนาดไม่ใหญ่นัก เพื่อลดภาระค่าส่วนกลางในระยะยาว ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบครัน ออกแบบเป็นสไตล์อังกฤษ มีงบประมาณของบ้านเริ่มต้นที่ 2.79 – 5.5 ล้านบาทหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 19,530 – 38,500 บาท


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc