สวัสดีค่ะ วันนี้เรามา update คอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มกันนะคะ โดยเราจะขอโฟกัสบนถนนรามคำแหงช่วงระหว่างถนนพระราม9 กับ ถนนกาญจนาภิเษกฯ เป็นหลัก ซึ่งแผนการสร้างรถไฟฟ้าสายนี้ก็ใกล้จะแล้วเสร็จ น่าจะได้ใช้งานในอีกไม่ช้าแล้วค่ะ

สำหรับคอนโดมิเนียมในโซนนี้ถือว่ามีหลายโครงการทั้งสร้างเสร็จพร้อมอยู่ และโครงการที่เปิดขายใหม่ก็มี ราคาเริ่มต้นยังอยู่ที่ 1 ล้านกว่าไปจนถึงไม่เกิน 3 ล้าน มีห้องให้เลือกหลากหลายรวมไปถึงห้องฝ้าเพดานสูงที่มีบันไดภายใน unit ได้บรรยากาศเหมือนบ้านเลย เรามองว่าใครที่งบไม่เกิน 2 ล้านก็สามารถหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าอยู่ได้ในโซนนี้ค่ะ

ความก้าวหน้างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ธันวาคม 2565

ความคืบหน้าเรื่องงานก่อสร้างของรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้ก็ใกล้แล้วเสร็จเกือบจะ 100% แล้วค่ะ ตอนที่เราขับผ่านถนนรามคำแหง ตัวสถานีหลายๆ สถานีก็มีให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้วนะ

โดยรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ (ถนนรัชดาภิเษก) ไปยังสถานีแยกร่มเกล้า (โซนมีนบุรี) เป็นสายที่ช่วยให้ชาวรามคำแหง-มีนบุรีเดินทางเข้ามาใจกลางเมืองโซนรัชดา-พระราม 9 ได้ง่าย ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้จะมีจุดเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีอื่นอีก 3 สาย คือ

1) สายสีชมพู เชื่อมต่อที่สถานีมีนบุรี (เดินทางไปยังโซนรามอินทรา-แจ้งวัฒนะ)
2) สายสีเหลือง เชื่อมต่อที่สถานีลำสาลี (เดินทางไปยังเส้นลาดพร้าว-สำโรง)
3) สายสีน้ำเงิน เชื่อมต่อที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ (เดินทางวนรอบใจกลางเมือง)

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้จะวิ่งผ่านถนนรามคำแหงเป็นหลัก โดยรามคำแหงช่วงต้นนั้นจะมีความอุดมสมบูรณ์สูง และมีความหลากหลายของสถานที่ มีทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล สนามกีฬา ฯลฯ รวมไปถึงห้างสรรพสินค้า จึงเป็นแหล่งที่มีคนทำงานหลากหลาย นักเรียน นักศึกษาใช้ชีวิตอยู่เยอะ

ส่วนถนนรามคำแหงตอนปลายส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัย มีหมู่บ้านค่อนข้างหนาแน่น ความอุดมสมบูรณ์อย่างห้างหรือตลาดก็มีให้เลือกใช้กันอย่างคึกคักตามความหนาแน่นของผู้อยู่อาศัยเช่นกันค่ะ

Project ที่น่าสนใจบนถนนเส้นนี้สำหรับเราคือการ renovate The Mall รามคำแหง ซึ่งถือเป็นห้างเก่าแก่ของคนในย่านนี้ โดยจะเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่ เรียกว่าทุบอาคารฝั่งรามคำแหงเลขคู่ทิ้งสร้างใหม่เลย (ไปแอบดูมา) ถ้าสร้างเสร็จน่าจะเป็น node สำคัญอีกแห่งสำหรับชาวรามคำแหงเลยนะคะ นอกจากนี้ก็จะมีตัวสถานีรถไฟฟ้าอยู่หน้าห้างด้วยค่ะ

ในส่วนของที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว อาคาร และหมู่บ้านเก่าที่อยู่ตามซอย ถ้าเป็นโครงการบ้านจัดสรรเปิดใหม่ส่วนใหญ่จะเปิดในโซนพัฒนาการ กรุงเทพกรีฑา หรือว่าเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา กันมากกว่า เพราะที่ดินเปล่าในโซนรามคำแหงตอนต้นถือว่าค่อนข้างจำกัด ซึ่งโครงการที่เกิดขึ้นรอบๆ ในโซนที่เรากล่าวไป ก็เป็นโครงการระดับ super luxury ราคาหลายสิบล้านทั้งนั้นเลยค่ะ

ดังนั้นถ้าใครมีงบไม่มาก แต่อยากได้ที่อยู่อาศัยในย่านนี้ เราแนะนำให้ลองดูเป็นคอนโดแทนนะ ซึ่งตัวคอนโดที่อยู่บนถนนรามคำแหงเองนั้น ราคาเริ่มต้นยังอยู่ในช่วงล้านปลายๆ จนถึงสามล้านกลางๆ มีทั้งโครงการใหม่และโครงการสร้างเสร็จให้เลือก และอีกไม่เกิน 1-2 ปีก็จะได้ใช้งานรถไฟฟ้าอีกด้วยค่ะ

วันนี้เรามีลิสโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่บนถนนรามคำแหงมาให้ดู ไล่จากฝั่งพระราม 9 ไปยังฝั่งมีนบุรีนะคะ

  1. Metris พระราม9 – รามคำแหง :  ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท
  2. Monte พระราม 9 : ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  3. The MUVE ราม 22 : ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  4. Modiz Rhyme รามคำแหง : ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท
  5. ศุภาลัย เวอรันด้า รามคำแหง : ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  6. NICHE MONO รามคำแหง : ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  7. The Tree หัวหมาก-อินเตอร์เชนจ์ : ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท
  8. IDEO รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น : ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
  9. Plum Condo รามคำแหง 60 อินเตอร์เชนจ์ : ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท
  10. The Livin รามคำแหง : ราคาเริ่มต้น 1.83 ล้านบาท
  11. Unio รามคำแหง – เสรีไทย : ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท
  12. Origin Place รามคำแหง 153 : ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

** ราคาที่อยู่ภายในบทความ เป็นราคาที่ปรากฏอยู่ใน official website วันที่ 28 มีนาคม 2023


Metris พระราม 9 – รามคำแหง คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ จาก Major Development ที่นี่จะอยู่บริเวณรามคำแหงตอนต้น มีจุดเด่นตรงที่เป็นคอนโดสูง High Rise ที่จำนวนยูนิตไม่เยอะ เพียง 570 ยูนิต และสามารถเข้า-ออกได้ทั้งจากถนนรามคำแหง และ ถนนพระราม 9 (ทางเข้าหลัก) โดยราคาห้อง 1 Bedroom ของที่นี่จะเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีรามคำแหง 12

Image 1/10
Metris พระราม9 - รามคำแหง

Metris พระราม9 - รามคำแหง

ที่นี่จะเป็นอาคารสูง 33 ชั้น จัดพื้นที่ส่วนกลางไว้ที่ชั้น 1, 4 และ 33 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า โดยพื้นที่ส่วนกลางที่ให้ถือว่าครบครัน ทั้ง Lobby, Co-working space, ห้องออกกำลังกาย ที่มี Boxing อยู่ภายในด้วย และก็ยังมีสระว่ายน้ำที่ยาว 29 เมตร ใช้ว่ายน้ำออกกำลังกายได้สะดวก เป็นต้นค่ะ

Image 1/6
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.

สำหรับห้องพักก็ถือว่าน่าสนใจค่ะ เพราะตัวห้องเริ่มต้น 1 Bedroom จะมีขนาดถึง 30 ตร.ม. เป็นห้องหน้ากว้าง ที่แยกพื้นที่ห้องนอนออกจากพื้นที่นั่งเล่น+กินข้าวชัดเจน นอกจากนี้ก็จะมีแบบ 2 ห้องนอนให้เลือกสำหรับคนที่อาจจะอยู่กันเป็นครอบครัวขนาดเล็กด้วย

Metris พระราม 9 – รามคำแหง ถือว่าเป็นอีก 1 คอนโดในโซนรามคำแหงตอนต้น ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีรามคำแหง 12 (ที่ใกล้จะเปิดใช้งาน) และ รถไฟฟ้า airport rail link เชื่อมไปยังสุวรรณภูมิได้สะดวกค่ะ

อ่านรีวิวโครงการ >> Metris พระราม9 – รามคำแหง


Monte พระราม 9 คอนโด Low Rise สร้างเสร็จพร้อมอยู่ในซอยด้านหลัง The Mall รามคำแหงค่ะ (เข้าได้ทั้งจากซอยรามคำแหง 12 และ ถนนพระราม 9 ซอย 39) ที่นี่จะขายในรูปแบบ Fully Furnished พร้อมเฟอร์นิเจอร์หลักครบชิ้นและพร้อมเข้าอยู่ ในราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีรามคำแหง 12

Image 1/8
Monte' พระราม9

Monte' พระราม9

โครงการนี้เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร รวม 536 ยูนิต ทำให้แต่ละอาคารมีความหนาแน่นไม่มาก โดยพื้นที่ส่วนกลางจะมีอยู่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร  ประกอบด้วย พื้นที่ Lobby, Co-Working Space, Fitness รับวิวสระว่ายน้ำ,  Meeting Room, Theater, Co-Working Space และ Co-Kitchen, Camping Zone, สระว่ายน้ำระบบเกลือ กว้าง 4.5 ยาว 32 ลึก 1.2 เมตร และสวนภายในโครงการ

Image 1/6
ตัวอย่างห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม.

ตัวอย่างห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม.

Image 1/5
ตัวอย่างห้อง 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม.

ตัวอย่างห้อง 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม.

ส่วนแบบห้องจะมีให้เลือกทั้ง Studio, 1 Bedroom และ 2 Bedroom ซึ่งทุกแบบห้องจะมีข้อดีเรื่องได้เป็นครัวปิด มีระเบียงหรือหน้าต่างติดกับครัว ระบายกลิ่นและควันจากการทำอาหารได้ง่าย และมีรูปแบบการขายแบบ Fully Furnished พร้อมเฟอร์นิเจอร์หลักภายในห้อง ในราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

* สอบถามราคากับแบบห้องที่เหลือขายกับทางโครงการอีกครั้ง

อ่านรีวิวห้องตัวอย่าง >> Monte พระราม 9


The MUVE ราม22 เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ โครงการใหม่จาก แสนสิริ ซึ่งแบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่จากแสนสิริ ที่ทำออกมาราคาจับต้องได้ง่ายขึ้น แต่มีดีไซน์สนุกสนานสไตล์แสนสิริอยู่ค่ะ โดยโครงการนี้ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท ขายแบบ Fully Furnished ด้วยค่ะ

ที่ตั้งของโครงการจะอยู่ในซอยรามคำแหง 22 เข้าซอยไปไม่ลึก ไม่ถึง 200 เมตร และอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าประมาณ 500 เมตร ซึ่งเรามองว่าเดินไม่ยาก เพราะถนนรามคำแหงช่วงนี้จะมีทางเท้าขนาดกว้าง และ มีรถผ่านไปมาตลอด 24 ชั่วโมงทำให้ไม่เปลี่ยวค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีรามคำแหง 12

Image 1/8
ภาพบรรยากาศจริงโครงการ The MUVE ราม22

ภาพบรรยากาศจริงโครงการ The MUVE ราม22

โครงการ The MUVE ราม22 เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 254 ยูนิต หรือตกอาคารละ 100 ยูนิตต้นๆ ถือว่าได้ความเป็นส่วนตัวอยู่นะคะ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจะมีการลดทอนฟังก์ชันบางอย่างที่ไม่จำเป็นออก เช่น สระว่ายน้ำ และเพิ่มฟังก์ชันสนุก+น่าสนใจอื่นๆ มาให้ เช่น Camera Studio, Meeting Room ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่มากขึ้นค่ะ โดยฟังก์ชันมาตรฐานอย่าง Lobby, Co-working space, Fitness และ สวนก็ยังมีมาให้อยู่ และออกแบบมาสดใสสไตล์แสนสิริ

Image 1/6
1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม.

1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม.

รูปแบบห้องพักที่นี่จะเน้นขายแต่ห้อง 1 Bedroom ขนาดเล็ก 21.5 – 24.25 ตร.ม. แต่ก็ทำราคาออกมาได้น่าสนใจเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท ได้ห้องพร้อมอยู่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์

เรามองว่าโครงการนี้เหมาะกับคนที่งบประมาณรวมค่าใช้จ่ายและค่าตกแต่งประมาณ 2 ล้านบาท อยากได้ห้องอยู่ 1-2 คน สามารถเดินไปใช้รถสาธารณะอย่างรถเมล์หรือรถไฟฟ้าไปเรียนหรือทำงานได้ค่ะ

อ่านรีวิวโครงการตึกเสร็จ >> The MUVE รามคำแหง22


Image 1/4
Modiz Rhyme รามคำแหง

Modiz Rhyme รามคำแหง

Modiz Rhyme รามคำแหง คอนโด High Rise จาก Asset Wise ที่มีทำเลอยู่ตรงกันข้ามกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง และยังใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีรามคำแหงไม่ถึง 100 เมตร ทำให้โครงการนี้เหมาะกับบุคลากรที่ทำงานอยู่ที่โรงเรียน มหาลัยในโซนนี้มาก โดยราคาเริ่มต้นปัจจุบันอยู่ที่ 2.69 ล้านบาท และมีห้องฝ้าเพดานสูงสไตล์ลอฟท์ให้เลือกด้วย (ทางโครงการจะเรียกว่าเป็นห้องแบบ vertical suite ค่ะ)

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีรามคำแหง

Image 1/15
Modiz Rhyme รามคำแหง

Modiz Rhyme รามคำแหง

Modiz Rhyme รามคำแหงเป็นคอนโด High Rise สูง 30 ชั้น รวมทั้งหมดมี 546 ยูนิต และจะมีร้านค้าอยู่ชั้นล่าง 9 ยูนิต จุดที่น่าสนใจคือปริมาณที่จอดรถของโครงการจะให้มาประมาณ 51.3% ถือว่าเป็นสัดส่วนที่เยอะเลยค่ะ สำหรับคอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า

สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง เรามองว่าที่นี่ให้มาค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ซึ่งจุดเด่นคือ Sky Facilities 3 ชั้นบนสุด (รวมดาดฟ้า) ประกอบไปด้วยฟังก์ชันแบบจัดเต็ม ทั้ง Lobby, สวนและมุมพักผ่อนตามชั้นต่างๆ, สระว่ายน้ำ พร้อม jacuzzi, สระเด็ก, บ่อแช่น้ำร้อน, ห้องเล่นเกมส์, ห้องเล่นเด็ก, Co-dining space, Co-kitchen space, Gym, Co-working, Cinematic room, health station และ Rooftop เป็นต้น ถือว่ามีกิจกรรมให้ได้เล่น ทำ ใช้ชีวิตนอกจากไปเรียน/ทำงาน แล้วกลับห้องมานอนนะคะ

Image 1/10
ภาพห้องตัวอย่าง Modiz Rhyme รามคำแหง

ภาพห้องตัวอย่าง Modiz Rhyme รามคำแหง

ห้องพักอาศัยของที่นี่ก็นับว่าน่าสนใจค่ะ เพราะมีทั้งแบบ Simplex หรือฝ้าเพดานปกติสูง 2.7 เมตร และแบบ Vertical Suite สูง 4.8 เมตร ซึ่งแบบ Vertical Suite ก็จะได้บรรยากาศเหมือนบ้าน มีบันไดภายในยูนิตนะคะ โดยรูปแบบห้องก็จะมีทั้ง 1 Bedroom และ 1 Bedroom plus อยู่กันได้ 2-3 คน  ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ Fully Furnished

ปัจจุบันโครงการกำลังก่อสร้าง คาดว่าจะเสร็จภายในปี 2023 นี้ค่ะ
อ่านรีวิวห้องตัวอย่าง >> Modiz Rhyme รามคำแหง


ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่จากศุภาลัยค่ะ ที่นี่เป็นกลุ่มอาคารสูง 3 อาคาร วางเรียงตัวยาวต่อกัน ที่ดินโครงการเริ่มตั้งแต่ถนนรามคำแหง ไปจนถึงถนนหัวหมาก ทำให้ที่นี่เป็นโครงการที่สามารถเข้า-ออกได้ถึง 2 เส้นทาง และยังติดกับสถานีรถไฟฟ้ากกท.อีกด้วย โดยราคาเริ่มต้นของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.19 ล้านบาทค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีกกท.

Image 1/10
ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง เป็นคอนโดมิเนียม High Rise 3 tower รวมทั้งหมด 2,098 ยูนิต ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่เลยทีเดียว แต่มีปริมาณที่จอดรถให้มาถึง 55% ซึ่งนับว่าเยอะสำหรับโครงการที่ติดรถไฟฟ้าในราคาประมาณนี้ด้วยค่ะ

สำหรับ Facilities ภายในอาคารก็ถือว่าจัดเต็ม ที่หน้าโครงการมี Community mall เป็นของโครงการเอง แต่ละอาคารจะมี Lobby ภายในตัว และมี Game Room กับ Social Club ส่วน Main Facilities อยู่ที่ชั้น 6 เป็นพื้นที่ระหว่างอาคารที่กว้างกว่า 40 m. จัดเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำและ Water park สำหรับเด็ก พื้นที่โดยรอบจัดเป็นสวนนั่งพักผ่อนและ Jogging track ไว้วิ่งออกกำลังกายได้ ที่ในอาคาร B จะมี Facilities ที่กินพื้นที่ 2 ชั้นแบบ Double Volume ประกอบด้วย Fitness ห้องเต้นแอโรบิก ห้องชูตบาสเกตบอล และห้องซาวน่าแยกชาย-หญิงและนอกจากนี้แต่ละอาคารยังมี Facilities บนดาดฟ้าที่แตกต่างกัน ซึ่งลูกบ้านทุกอาคารสามารถไปใช้ดาดฟ้าของอาคารอื่นๆได้ทั้งหมด เริ่มที่อาคาร A เป็น Panoramic Sky Bar ที่ชั้น 33 สามารถขึ้นไปนั่งชมวิวได้ อาคาร B เป็น Sky Lounge ที่ชั้น 35 ที่จะมีชุดโซฟารับแขกขึ้นไปนั่งเล่นพักผ่อนได้ และที่อาคาร C จะมี Co-Living Space สามารถขึ้นมานั่งทำงานอ่านหนังสือได้ค่ะ

Image 1/9
ห้องตัวอย่างในโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

ห้องตัวอย่างในโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

แบบห้องภายในโครงการมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom plus, 2 Bedrooms โดยขนาดห้องเริ่มต้นถือว่าใหญ่ เป็น Studio 28 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedrooms 67 ตร.ม. ที่อยู่กันเป็นครอบครัวแทนบ้านได้เลย โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2.19 ล้านบาท เป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

ชมรายการคิดเรื่องอยู่ >> บรรยากาศตึกเสร็จ ศุภาลัย เวอรันด้า รามคำแหง


NICHE MONO รามคำแหง คอนโด High rise 2 อาคารจาก Sena Development สำหรับโครงการนี้ถือว่าสร้างเสร็จเกือบ 100% แล้วค่ะ ใครสนใจก็น่าจะเข้าอยู่ได้ไม่เกินกลางปีนี้นะ

ตัวทำเลจะอยู่ติดกับถนนรามคำแหงเลย ใกล้กับโรงพยาบาลรามคำแหง เหมาะกับบุคลากรที่ทำงานโรงพยาบาลหรือโซนนี้ค่ะ นอกจากนี้ตัวโครงการก็จะใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีรามคำแหง 34 แบบที่เดินไปใช้งานได้สะดวก โดยราคาเริ่มต้นของที่นี่จะอยู่ที่ 2.19 ล้านบาท เป็นห้องที่ขายมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Furnished ด้วยนะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีรามคำแหง34

Image 1/6
NICHE MONO รามคำแหง

NICHE MONO รามคำแหง

Niche Mono รามคำแหงถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ เป็นอาคารสูงที่แบ่งออกเป็น 2 Tower รวมกัน 1,698 ยูนิต แต่จุดเด่นที่เราว่าน่าสนใจคือเรื่องพื้นที่ส่วนกลาง ที่นี่จะมีสระว่ายน้ำมาให้ถึง 3 สระ และมีโซน Sport village ที่เปิดให้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง รวมส่วนกลางทั้งหมดแล้วก็มีให้ถึง 6.5 ไร่ ถือว่าเยอะดีนะคะ เหมาะกับคนที่อยากได้คอนโดที่มีส่วนกลางให้ใช้งานเยอะ

Image 1/13
ห้อง 1 Bedroom plus ขนาด 34.9 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom plus ขนาด 34.9 ตร.ม.

ส่วนรูปแบบห้องก็มีให้เลือกหลากหลาย ขายเป็นแบบ Fully Furnished ห้องเริ่มต้นเป็นแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม. และมีห้อง 1 Bedroom Plus กับ 2 Bedroom ให้เลือก ทุกแบบเป็นห้องหน้ากว้าง ได้ครัวปิด อยู่กันได้ 2-3 คนค่ะ ราคาเริ่มต้นปัจจุบันอยู่ที่ 2.19 ล้านบาทนะ

อ่านรีวิวโครงการ >> NICHE MONO รามคำแหง


The Tree หัวหมาก อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่จาก Pruksa จุดที่น่าสนใจของโครงการนี้คือเป็นคอนโดที่ด้านหลังติดกับ The Mall บางกะปิ และ ท่าเรือบางกะปิ เรียกว่าเดินข้ามคลองไปก็เป็นห้างเลยค่ะ โครงการนี้จึงเหมาะกับคนที่ใช้งานเรือด่วนคลองแสนแสบหรือว่าทำงานตรง The Mall บางกะปิมากเลยนะ โดยโครงการนี้ปัจจุบันมีราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีแยกลำสาลี

Image 1/8
พื้นที่ส่วนกลาง The Tree หัวหมาก อินเตอร์เชนจ์

พื้นที่ส่วนกลาง The Tree หัวหมาก อินเตอร์เชนจ์

ที่นี่เป็นคอนโด High Rise ที่แบ่งออกเป็น 3 อาคาร รวมแล้ว 590 ยูนิต แปลว่าแต่ละอาคารมีความหนาแน่นที่น้อยมาก ได้ความเป็นส่วนตัวสูงค่ะ

จุดเด่นของ Facilities โครงการนี้คือ มีการยกพื้นที่ส่วนกลางไว้ที่ชั้นบนสุด (ชั้น 31 และ Rooftop) เน้นการออกแบบแต่ละฟังก์ชันให้ชมวิวได้ โดยทำเป็น Sky Lounge, Theatre Room, Kid’s Room และมีการเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับ O2 Loungeและ O2 Creative Space ที่เพิ่มออกซิเจนภายในห้องให้มากกว่าภายนอก ส่วน Swimming Pool, Jacuzzi และ Panoramic View Deck จะถูกวางไว้บน Roof Top นอกจากนี้ยังมี Facilities อื่นๆ ที่กระจายอยู่ในส่วนต่างๆของโครงการ อาคารด้านหน้าจะมี Shop อยู่หน้าโครงการ ด้านบนเป็น Co-Working Space และ Fitness ส่วนชั้น 1 ของแต่ละอาคารพักอาศัยจะมี Lobby แยกออกจากกันชั้น 2 เป็น Skywalk เชื่อมต่อกันทุกอาคารและมี Relaxing Room แทรกอยู่ทุกอาคาร สุดท้ายที่ Roof Top ของอาคารจอดรถก็จัดเป็นสนาม Futsal สนามเด็กเล่น และสวนพักผ่อนบนดาดฟ้าของอาคารจอดรถด้วย ถือว่าให้มาครบและหลากหลายดีค่ะ

Image 1/9
ห้องตัวอย่าง 1 Bedroomห้องตัวอย่าง 1 Bedroom ขนาด 26.23 ตร.ม. ขนาด 26.23 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง 1 Bedroomห้องตัวอย่าง 1 Bedroom ขนาด 26.23 ตร.ม. ขนาด 26.23 ตร.ม.

แบบห้องในโครงการนี้ก็มีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom plus และ 2 Bedroom รูปแบบการขายเป็น Fully Fitted หรือห้องเปล่าค่ะ ราคาเริ่มต้นปัจจุบันอยู่ที่ 2.39 ล้านบาทนะ

อ่านรีวิวตึกเสร็จ >> The Tree หัวหมาก-อินเตอร์เชนจ์


Ideo รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น เป็นคอนโดใหม่จากทาง อนันดา คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างช่วงกลางปี 2023 นี้ค่ะ โดยจุดเด่นของที่นี่จะเป็นคอนโดที่ใกล้กับสถานี interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีส้ม กับ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แปลว่าเดินทางสะดวกทั้งฝั่งรามคำแหง-มีนบุรี กับ ฝั่งลาดพร้าว-ศรีนครินทร์ค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีแยกลำสาลี

Image 1/9
IDEO รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น

IDEO รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น

ตัวโครงการจะเป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 35 ชั้น 1 อาคาร รวมทั้งหมด 737 ยูนิต และสำหรับพื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1 เป็นหลัก ประกอบไปด้วย Lobby, Multipurpose Area, Fitspace, Laundry Area, Parking, Swimming Pool, Backyard, Meeting Room & Live Streaming และมีสวนที่ชั้น 8 และบน rooftop ของอาคารค่ะ โดยจุดเด่นคือส่วนกลางของที่นี่หลายๆ ฟังก์ชันจะเปิดให้ใช้งาน 24 ชั่วโมงค่ะ

Image 1/7
บรรยากาศจำลองห้องตัวอย่าง IDEO รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น

บรรยากาศจำลองห้องตัวอย่าง IDEO รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น

แบบห้องของที่นี่ก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะมีทั้งแบบ Simplex ฝ้าเพดานปกติ และแบบ Hybrid หรือฝ้าเพดานสูงให้เลือก และมีห้องเริ่มต้นตั้งแต่แบบ Studio, 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus ไปจนถึง 2 Bedroomsโดยราคาเริ่มต้นของแบบ 1 ห้องนอน+1 ห้องอเนกประสงค์จะอยู่ที่ 2.59 ล้านบาท


Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise จากพฤกษาที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่มาได้สักพักแล้วค่ะ ทำเลของโครงการจะอยู่ภายในซอยรามคำแหง 60 ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีแยกลำสาลี ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และ รถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยโครงการนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.59 ล้านบาทค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีแยกลำสาลี

Image 1/6
Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์

ตัวโครงการจะเป็นกลุ่มคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ทั้งหมด 8 อาคาร รวมทั้งหมด 960 ยูนิต ถือว่าพื้นที่โครงการมีขนาดใหญ่พอสมควรเลยค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางมีให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลาย เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่คนอยู่เยอะ การจัดวางจะกระจายอยู่ในอาคารพักอาศัยต่างๆทั้ง 8 อาคาร เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทั่วถึง ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ 2 ตำแหน่ง ระบบเกลือ , สระว่ายน้ำเด็ก , Sunken Seat , Sauna , Jogging Track , Reading Lounge , Kids Room , สนามเด็กเล่น , Fitness พร้อมอุปกรณ์ , Fitness กลางแจ้ง , Co-Working Space , Shop และ สวนลอยฟ้า

Image 1/10
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 22.5 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 22.5 ตร.ม.

ส่วนห้องพักอาศัยจะมีแต่ห้อง 1 Bedroom และ 1 Bedroom plus ให้เลือก มีทั้งหมด 3 ขนาด คือ 22.5 , 26 และ 34.95 ตร.ม. เป็นห้องหน้ากว้าง และมีโปรโมชันฟรีเฟอร์นิเจอร์ ในราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ถือว่าจับต้องได้ง่ายเลยนะคะ อยู่กัน 1-2 คนได้ สะดวกทั้งอยู่อาศัยและเดินทางด้วยค่ะ

ชมวีดีโอรีวิวตึกเสร็จ >> Plum Condo รามคำแหง 60 อินเตอร์เชนจ์


The Livin รามคำแหง เป็นคอนโดใหม่จาก Risland (developer เจ้าใหญ่จากฮ่องกง) ทำเลโครงการจะมีทางเข้า-ออกจากถนนใหญ่อย่างถนนรามคำแหง ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีแยกลำสาลีที่เป็นสถานี interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีส้มและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โครงการนี้อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง และมีราคาเริ่มต้น 1.83 ล้านบาทค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีแยกลำสาลี

Image 1/17
The Livin รามคำแหง

The Livin รามคำแหง

ตัวอาคารถือว่ามีขนาดใหญ่มาก เป็นคอนโดมิเนียม 42 ชั้น 1 อาคาร รวม 1,938 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางมาให้เยอะ จัดวางไว้หลายชั้น ตั้งแต่ชั้น 1, 7, 42 และ Rooftop ตามคอนเซปต์ Living Beyond Boundary คือการจัดฟังก์ชันและพื้นที่ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย ที่เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางบนชั้น 42 เช่น Co-Working Space, Co-Kitchen และ Game Room เป็นต้น

Image 1/9
ภาพบรรยากาศห้องของโครงการ The Livin รามคำแหง

ภาพบรรยากาศห้องของโครงการ The Livin รามคำแหง

สำหรับห้องพักถูกออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นห้อง Studio, 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ขนาดประมาณ 22-32 ตร.ม. จึงช่วยทำให้ราคา Package รวมของห้องหยิบจับง่ายขึ้น รูปแบบการขายจะเป็นแบบ Fully Fitted และราคาเริ่มต้น 1.83 ล้านบาท

อ่านรีวิวโครงการ >> The Livin รามคำแหง


พอพ้นจากสถานีแยกลำสาลีออกไป โครงการที่เป็นคอนโดมิเนียมก็แทบจะไม่มีเลยค่ะ จะกลายเป็นโซนของหมู่บ้านจัดสรรเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้ายังอยากได้คอนโดอยู่ เราเจออยู่โครงการหนึ่งคือ Unio รามคำแหง-เสรีไทย กลุ่มคอนโด Low Rise จากอนันดา

ที่ตั้งของโครงการนี้จะอยู่บนถนนเสรีไทย ใกล้กับนิด้า สามารถมาใช้รถไฟฟ้าสายสีส้มที่อยู่บนถนนรามคำแหงได้ในระยะทางประมาณ 1.6 กม. โดยสถานีที่ใกล้จะเป็นสถานีศรีบูรพาค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีศรีบูรพา

Image 1/8
Unio รามคำแหง – เสรีไทย

Unio รามคำแหง – เสรีไทย

Unio รามคำแหง-เสรีไทย เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น รวม 3 อาคาร สร้างเสร็จมาได้สักพักแล้วค่ะ โครงการนี้มีทั้งหมด 700 ยูนิต

พื้นที่ส่วนกลางประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์, ห้องนั่งเล่น, สวนส่วนกลาง, สำหรับวิ่งออกกำลังกาย, ที่จอดรถ, ระบบรักษาความปลอดภัย ,ระบบผ่านเข้า-ออกโครงการ Key Card Access

Image 1/8
บรรยากาศภายในห้องพักของ Unio รามคำแหง-เสรีไทย

บรรยากาศภายในห้องพักของ Unio รามคำแหง-เสรีไทย

ส่วนห้องพักอาศัยจะมีอยู่ 2 แบบเป็นห้อง 1 Bedroom ทั้งคู่ ขนาด 22.82 และ 26.4 ตร.ม. ปัจจุบันเป็นห้องแต่งครบ ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ที่นี่เหมาะสำหรับอยู่ 1-2 คน และเหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตโซนบางกะปิ เสรีไทยนะคะ

อ่านรีวิวโครงการ >> Unio รามคำแหง – เสรีไทย


ORIGIN PLACE RAMKHAMHAENG 153 จาก Origin เป็นโครงการใหม่ที่ขยับเลยจากวงแหวนกาญจนาฯ มาหน่อย แต่เนื่องจากเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ และ ใหม่มาก เราจึงอยากนำมารวมในบทความนี้ด้วยค่ะ

ที่ตั้งของโครงการนี้จะอยู่ติดกับถนนรามคำแหง ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีน้อมเกล้า ใกล้กับรร.เตรียมน้อมฯ อยู่เยื้องๆ กับซอยมิสทีนนั่นเองค่ะ โดยโครงการนี้เพิ่งเปิดตัวไป เริ่มก่อสร้างภายในปีนี้ และน่าจะเสร็จช่วงปี 2568 ค่ะ

สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ : สถานีน้อมเกล้า 

Image 1/6
ORIGIN PLACE RAMKHAMHAENG 153

ORIGIN PLACE RAMKHAMHAENG 153

ที่นี่เป็นคอนโดมิเนียมสูง High Rise รวม 5 อาคาร แบ่งเป็นอาคารพักอาศัย 3 อาคาร อาคาร Clubhouse และอาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าโครงการอีก 1 อาคาร รวมทั้งหมดจะมีห้องพักอาศัยอยู่ 737 ยูนิต

จุดเด่นของโครงการนี้คือเลี้ยงสัตว์ได้หรือว่าเป็นโครงการ Pet friendly ซึ่งจะมีการกำหนดชัดเจนว่าอาคารไหนอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้บ้าง เพื่อไม่ให้รบกวนผู้อยู่อาศัยท่านอื่นค่ะ โดยพื้นที่ส่วนกลางของโครงการถือว่าให้มาครบครัน มี Lobby และ Mail room แยกเป็นส่วนตัวของแต่ละอาคาร ส่วน Clubhouse ก็จะมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 5×25 เมตร ว่ายออกกำลังกายได้จริงจัง รอบๆ สระจัดเป็นที่พักผ่อนไว้ให้หลายจุด อีกทั้งยังมีห้องออกกำลังกาย และพื้นที่โยคะ นอกจากนั้นด้านหน้าโครงการ Lifestyle Mall ที่มีร้านค้า ร้านอาหารคอยอำนวยความสะดวกได้ใกล้ๆ อีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้จะมี Facilities สำหรับสัตว์เลี้ยงที่อาคาร B ซึ่งเป็น Pet Condo และ Pet Area และส่วนกลาง Outdoor ที่อยู่ในสวน อย่าง Pet Play และ Pet Rest ส่วน Facilities อื่นๆ นอกเหนือจากนี้จะไม่ได้อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้านะคะ

Image 1/20
ภาพจำลองบรรยากาศห้องฝ้าเพดานสูงของโครงการ ORIGIN PLACE RAMKHAMHAENG 153

ภาพจำลองบรรยากาศห้องฝ้าเพดานสูงของโครงการ ORIGIN PLACE RAMKHAMHAENG 153

ห้องพักอาศัยมีให้เลือกทั้งแบบห้องปกติ (Simplex) และแบบห้องฝ้าเพดานสูง (Duo) ส่วนการจัดฟังก์ชันภายในห้องจัดได้ลงตัวเป็นสัดส่วนดี ทุกห้องจะได้ครัวแบบปิด ทำอาหารได้จริงจัง กลิ่นไม่ฟุ้งไปยังส่วนพักผ่อนอื่นๆ

สำหรับห้องแบบปกติ (Simplex) ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร จะมีเฉพาะชั้น 2-9 สัดส่วนจะ เน้นเป็นห้อง 1 Bedroom ที่มีขนาด 22 และ 26 ตร.ม. อีกทั้งยัง มีห้อง 1 Bedroom Plus สำหรับคนที่ต้องการห้องแยกสำหรับสัตว์เลี้ยง ให้เลือกอีกด้วยค่ะ

ส่วนห้องฝ้าเพดานสูง (Duo) จะมีให้เลือกตั้งแต่ชั้น 10-18 ทำให้สามารถเทควิวมุมสูงได้ทุกห้องเลย โดยจะ มีให้เลือกทั้ง 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus เช่นกัน ส่วนระยะฝ้าเพดานประมาณ 4.2 เมตร ซึ่งก็จะเหมาะสำหรับคนที่อยากได้ห้องบรรยากาศโปร่งโล่ง และมีพื้นที่ใช้สอยที่มากยิ่งขึ้น สามารถจัดพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงได้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้นค่ะ

โครงการนี้ขายเป็นแบบ Fully Fitted ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาทค่ะ

อ่านรีวิวโครงการ >> Origin Place รามคำแหง 153


สรุป

โซนรามคำแหงเป็นอีกทำเลที่มีผู้คนอยู่อาศัยเยอะ มีความสมบูรณ์ทั้งเรื่องแหล่งงาน สถานศึกษา โรงพยาบาล สนามกีฬา และจุดเปลี่ยนที่สำคัญคือระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าก็ใกล้สร้างเสร็จแล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ developer หลายเจ้า ได้มาสร้างโครงการกันบนถนนเส้นนี้กันอยู่เรื่อยๆ

ในแง่ของคอนโดมิเนียมเองก็ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างหลากหลาย ใครที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโซนนี้อยู่แล้วอยากจะเปลี่ยนจากเช่า เป็น ซื้อโครงการพร้อมอยู่ ก็มีตัวเลือกราคาล้านกว่าบาทพร้อมอยู่พร้อมเฟอร์ให้เลือก / ใครที่อยากได้คอนโดพร้อมส่วนกลางเยอะๆ ก็มีหลายโครงการที่สร้างพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ให้ บางแห่งก็ได้สระว่ายน้ำ 3 สระ บางแห่งก็เปิดให้ใช้งาน 24 ชั่วโมง / และถ้าใครอยากได้ห้องพักฝ้าเพดานสูง อยากจะตกแต่งห้องสไตล์ loft มีบันไดภายในตัว เลือกอยู่คอนโดแทนบ้าน แต่ก็อยากได้บรรยากาศแบบบ้านอยู่ ก็มีหลายโครงการที่มีห้องฝ้าเพดานสูงให้เลือก ทั้ง 1 Bedroom อยู่กัน 1-2 คนหรือจะ 2 Bedroom อยู่กันเป็นครอบครัวเริ่มต้นก็ได้ค่ะ

และนี่ก็เป็นข้อมูลคอนโดบนถนนรามคำแหงใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มที่เรามา update ให้ทุกคนกันในปี 2023 นี้ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าบนทำเลนี้มีโครงการอื่นๆ อะไรอีกบ้างเผื่อหาห้องมือ 2 แบบ resale ก็สามารถดูข้อมูลเก่าที่เราเคยทำไว้ทางด้านล่างกันต่อได้เลยนะคะ


 

ข้อมูลด้านล่างนี้เป็นข้อมูลในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

 


สวัสดีค่ะ ช่วงเวลาใกล้สิ้นปีแบบนี้ หลายๆสื่อก็จะมีการจัดอันดับต่างๆกันออกมามากมาย ถ้าเป็นวิทยุคงมีการจัดอันดับเพลง ถ้าเป็นเวปไซต์หนังก็จะมีการจัดอันดับหนัง หรือจะเป็นการมอบฉายาต่างๆให้กับดาราแห่งปีเป็นต้น (เกี่ยวกับเราหรอ?) ที่พูดมาไม่ใช่เราจะมาจัดอันดับอะไรหรอกค่ะ (แล้วจะพูดทำไม?) เพราะ Thinkofliving ของเราไม่อยากจะเป็นคนที่ตัดสินว่าโครงการไหนดีหรือไม่ดี เราอยากเป็นตัวกลางที่จะส่งผ่านข้อมูลให้คนอยากหาบ้านหรือหาที่อยู่อาศัยกันมากกว่า ดังนั้นในวันนี้เราจะมารวบรวมโครงการประเภทคอนโดเเถวรามคำแหงมาให้ผู้อ่านได้ลองอ่าน ลองพิจารณากันค่ะ

ทำไมเราถึงเลือกรามคำแหงหรอ? อันที่จริงเเล้ว รามคำแหงถือเป็นอีกย่านนึงที่มีคนอยู่อาศัยที่ทำเลนี้ค่อนข้างเยอะเลยนะคะ ทั้งเรื่องความสะดวกสบายของการขนส่ง (เดิมก่อนที่จะมีรถไฟฟ้า จากตัวของเราเองที่อยู่เเถวนี้ เราว่ามีรถเมล์วิ่งหลายสายมาก เเละสามารถเลือกเดินทางไปได้หลายที่เลยด้วยรถเมล์นี่เองทั้งลาดพร้าว, รัชดา, พระราม 4, เพชรบุรี, สำโรงหรือย่านอื่นๆ ไปได้หมดเลย หรือจะเป็นทางน้ำก็มีเรือด่วนให้เลือกใช้งานได้สะดวกมาก) มีสถานที่ทำงาน สถานศึกษาอยู่หลายแห่ง และศูนย์การค้าทั้งประเภท Department store, Hyper market, Super market หรือตลาดสด ตลาดนัดมีหมดค่ะ แต่ด้วยความที่พื้นที่มันค่อนข้างอุดมสมบูรณ์และเต็มอยู่เเล้ว การเจริญเติบโดของย่านนี้ค่อนข้างที่จะไม่เปลี่ยนเเปลงเท่าไหร่  เมื่อเทียบกับทำเลที่มีรถไฟฟ้าขึ้น จนกระทั่งแผนการสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มถือกำเนิดขึ้นมาในปี 2559 และมาในปี 2561 นี้ค่ะ ที่เรียกได้ว่ามีหลากหลายการเปลี่ยนเเปลงที่เกิดขึ้นบนถนนรามคำแหงนี้เอง ทั้งการเริ่มต้นก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มกันแล้ว ทำให้สะพานข้ามจากแยกพระราม 9 ไปแยกลำสาลีถูกทุบทิ้งบ้าง ถนนบางส่วนก็ถูกขุดเจาะบ้าง การจราจรบนถนนเส้นนี้เรียกได้เลยว่าหนักหนาเอาการ  ถึงขั้นหายนะในช่วงเวลาเร่งด่วน (เราเองเคยผ่านตอนเที่ยงคืนยังคงติดอยู่เลยค่ะ) สงสารคนที่ต้องเดินทางผ่านมากเลยค่ะ นอกจากการทุบสะพาน ทำถนน สร้างรถไฟฟ้าเเล้ว ยังมีห้างเก่าเเก่อย่างเดอะมอลล์ รามคำแหง 2 ที่ก็ถูกทุบทิ้งเตรียมสร้างใหม่เหมือนกัน ดังนั้น จึงไม่น่าเเปลกใจเท่าไหร่ที่ในปี 2018 เริ่มจะมีโครงการประเภทคอนโดมิเนียมที่เริ่มเปิดตัวกันที่ทำเลนี้กันมากขึ้น 

ในบทความวันนี้เราจะมีข้อมูลของทำเลรามคำแหงมาฝาก รวมไปถึงการอัพเดทรถไฟฟ้าต่างๆบนถนนเส้นรามคำแหง ระหว่างช่วงเเยกพระราม 9 ไปจนถึงแยกลำสาลี รวมทั้งหมด 5 สถานี มาลองดูกันดีกว่าว่า คอนโดที่มีอยู่เดิมเเละที่เปิดใหม่จะมีอะไรกันบ้าง ราคาตอนนี้อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ใกล้สถานีอะไร และแต่ละสถานีมีข้อเด่นข้อด้อยอะไรกันบ้าง เชิญติดตามกันได้เลยค่ะ 🙂

รถไฟฟ้าสายสีส้ม

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.mrta-orangelineeast.com

ก่อนอื่นเลยค่ะ เรามาดูเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้มกันก่อน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้เป็นโครงการที่เชื่อมกรุงเทพฝั่งตะวันออกกับกรุงเทพฝั่งตะวันตกเข้าด้วยกัน โดยเส้นทางจะเชื่อมต่อตั้งแต่มีนบุรีไปยังตลิ่งชันเลยค่ะ ซึ่งรถไฟฟ้าสายนี้จะมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 39.6 กม. มีสถานีทั้งหมด 30 สถานี เเบ่งเป็นสถานีใต้ดิน 23 สถานี และสถานียกระดับอีก 7 สถานี รถไฟฟ้าสายสีส้มนี้ เมื่อสร้างเสร็จจะสามารถเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายอื่นๆได้อีก 7 สาย 9 สถานี interchange เลย ดังนี้

  1. เชื่อมต่อกับ สายสีชมพู ที่สถานีมีนบุรี
  2. เชื่อมต่อกับ สายสีเหลือง ที่สถานีลำสาลี
  3. เชื่อมต่อกับ สายสีน้ำเงิน ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมเเห่งประเทศไทย
  4. เชื่อมต่อกับ Airport rail link ที่สถานีราชปรารภ
  5. เชื่อมต่อกับ สายสีเขีย (BTS) ที่สถานีราชเทวี
  6. เชื่อมต่อกับ สายสีแดง ที่สถานียมราช
  7. เชื่อมต่อกับ สายสีม่วง ที่สถานีสนามหลวง
  8. เชื่อมต่อกับ สายสีน้ำเงิน (อีกครั้ง) ที่สถานีบางขุนนนท์
  9. เชื่อมต่อกับ สายสีแดง (อีกครั้ง) ที่สถานีตลิ่งชัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.mrta.co.th

โดยในบทความนี้เราจะมาดูกันที่ Phase 1 ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรีกันนะคะ ในเฟสแรกนี้จะเริ่มต้นกันที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ​ ซึ่งจะเป็นสถานีที่ interchange กับ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน วิ่งมายังถนนพระราม 9 และเลี้ยวเข้ามายังถนนรามคำแหง ผ่านเเยกลำสาลีซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสถานีที่ interchange กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังมีนบุรี ซึ่งจะมีอีกหนึ่งจุด interchange กับสายสีชมพูที่สถานีมีนบุรีค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.mrta.co.th

ในเฟสนี้จะมีระยะทางการเดินรถทั้งสิ้น 22.57 กม. มี 17 สถานี ทั้งสถานีที่อยู่ใต้ดิน และสถานีที่ยกระดับนะคะ โดยสถานีที่ยกระดับจะเริ่มต้นที่สถานีสัมมากร (หน้าหมู่บ้านสัมมากร)ไปยังสุดสายที่สถานีสุวินทวงศ์เลย

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.mrta.co.th

โครงการนี้เริ่มก่อสร้างกันแล้วค่ะ ตั้งแต่กลางปี 2560 และคาดว่าจะสามารถก่อสร้างเสร็จสิ้นพร้อมให้บริการในปี 2566 ค่ะ (รอไปค่ะ อีก 4 ปี)

ถนนรามคำแหง

ถนนรามคำแหง จะมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่สี่แยกคลองตัน จนไปตัดกับสี่เเยกสุวินทวงศ์ เป็นระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 18 กม. โดยถนนนี้ถือว่าเป็นถนนเส้นหลักอีกเส้นหนึ่ง ที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก มีสถานศึกษาชื่อดัง รวมไปถึงที่อยู่อาศัยจำนวนมากเลียบอยู่ตลอดถนนเเละซอกซอยต่างๆนี้ โดยในบทความนี้เราจะมาเจาะลึก เน้นเฉพาะช่วงสี่แยกรามคำแหงที่ตัดกับถนนพระราม 9 ไปจนถึงสี่เเยกลำสาลี ซึ่งก็คือถนนรามคำแหง ตัดกับถนนศรีนครินทร์ค่ะ

ถนนรามคำแหง กับเส้นทางเชื่อมต่อไปยังถนนต่างๆ

ในแง่ของถนนหนทางการเดินทางต่างๆของบริเวณนี้ จะสามารถไปตัดกับถนนใหญ่ๆมากมาย ทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออก เมืองได้ค่อนข้างสะดวกมาก

  • ถนนรามคำแหงเอง ฝั่งขาเข้าเมือง จะใช้เดินทางไปยังถนนสุขุมวิท 71 ได้ (หรือซอยปรีดีย์พนมยงค์) ใช้เป็นเส้นทางไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือจะเลี้ยวซ้ายไปยังบางนา , สำโรง , สมุทรปราการได้อีก (มีรถเมล์สาย 545 วิ่งผ่าน เราเคยขึ้นนั่งอยู่ค่ะ)
  • ถนนรามคำแหงฝั่งขาออก ก็จะพาเราไปยังมีนบุรีได้
  • สี่แยกคลองตันมา แยกนี้จะสามารถเชื่อมต่อไปกับถนน เพชรบุรีและพัฒนาการได้
  • แยกรามคำแหง ตัดกับพระราม 9 ขาออกจะพาเราไปยังมอเตอร์เวย์ ส่วนขาเข้าจะพาเราไปยัง RCA , พระราม 9 , ดินเเดง หรือจะยาวไปอนุสาวรีย์ได้เลยค่ะ
  • ถนนรามคำแหงฝั่งเลขคี่ เช่นซอยรามคำแหง 21 (ซอยนวศรี) , ซอยรามคำแหง 39 (ซอยเทพลีลา) 2 ซอยนี้จะเป็นซอยหลักๆที่จะพาเราไปออกยังเส้นเลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทราได้ ส่วนถนนรามคำแหงฝั่งเลขคี่ ถัดๆมา จะพาเราไปออกยังถนนลาดพร้าวได้ค่ะ เช่นซอยรามคำแหง 43/1 ซอยรามคำแหง 53 (2 ซอยนี้จะมีทางเชื่อมมายังโซนทาวน์อินทาวน์ ที่จะสามารถไปยังเส้นเลียบทางด่วนก็ได้ หรือจะไปออกลาดพร้าว 94 , ลาดพร้าว 112 ได้ค่ะ) หรือจะเป็น ซอยรามคำแหง 65 หรือซอยมหาดไทย ซอยนี้จะไปออกยังลาดพร้าว 122 เป็นต้นค่ะ
  • ส่วนถนนรามคำแหงฝั่งเลขคู่ หลักๆจะมีซอยรามคำแหง 24 (ตรงข้าม Big C หัวหมาก) และซอยรามคำแหง 26 (ซอยโอสถสภา)  ที่จะใช้เข้ามายังพระราม 9 หมู่บ้านเสรีได้ หรือใช้วิ่งเชื่อมต่อไปยังโซนหัวหมาก เลยไปยังกรุงเทพกรีฑา ตรงต่อเนื่องไปยังร่มเกล้าได้เลย
  • แยกลำสาลีจะเป็นจุดตัดของถนนรามคำแหงเเละถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเเน่นอนว่าเราจะใช้เดินทางไปยังศรีนครินทร์ต่อเนื่องไปยังบางนาเลยก็ได้ ส่วนอีกฝั่งจะไปสุดตรงถนนลาดพร้าวเป็นโซนบางกะปิ เเละต่อเนื่องไปยังเส้นนวมินทร์ได้สะดวกค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ถนนหนทางต่างๆของถนนรามคำแหงช่วงนี้ เรียกได้ว่าสามารถใช้เดินทางเข้า-ออก ได้หลากหลายซอยมาก ที่เราพูดมานี่แค่เป็นเส้นทางส่วนหนึ่งที่ผู้อยู่อาศัยเเถวนี้ใช้กันเป็นประจำเท่านั้นนะคะ

ในแง่ของการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เราสามารถพูดได้ว่าถนนรามคำแหงนี้มีตัวเลือกการเดินทางที่ค่อนข้างจัดเต็มเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถตู้ เรือด่วน รถสองแถว มอเตอร์ไซค์ คือชนิดตัวเลือกที่มีก็ว่าเยอะเเล้ว แต่เส้นทางที่ใช้เดินทางไปได้เยอะกว่าค่ะ คือบางทำเลนี่พอบอกว่ามีรถเมล์ผ่าน แต่เอาเข้าจริงก็มีแค่สายสองสายวิ่งผ่านเท่านั้นเอง แต่สำหรับรามคำแหงเราต้องขอบอกเลยว่าวิ่งรอบกรุง ต่อเดียวได้หลายเส้นทางมาก เราขอยกตัวอย่างที่เรารถสาธารณะที่เราเคยใช้เองมานะคะ

  • ไปไบเทคบางนาด้วยรถเมล์สาย 545
  • ไปรังสิตด้วยรถตู้ที่ขึ้นหน้าเดอะมอลล์ราม
  • ไปพระราม 4 สวนลุมด้วยรถเมล์สาย 60
  • ไปลาดเซ็นทรัลลาดพร้าวด้วยรถเมล์สาย 122
  • ไปเส้นรัชดาด้วย รถเมล์สาย 137

ความอุดมสมบูรณ์ของทำเล

ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์บนถนนเส้นนี้ เราจะขอเล่าเป็น 3 ช่วงคือ รามคำแหงตอนต้น ช่วงเแยกรามคำแหงมายังวัดเทพลีลา ช่วงกลาง คือช่วงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงและการกีฬาเเห่งประเทศไทย และช่วงสุดท้ายคือพื้นที่บริเวณแยกลำสาลีค่ะ

ในรามคำแหงตอนต้นนี้ เดิมทีจะเป็นจุดที่เรียกได้ว่า The Mall ยึดครองพื้นที่ตรงนี้กันเลย คือมี The Mall ราม 1 , 2 และ 3 รวม 3 อาคาร อยู่ใกล้ๆกันนี้ค่ะ ถ้าใครยังจำ Major รามคำแหงได้ ตรงนั้นจะเป็น The Mall 1 ซึ่งในปัจจุบันอาคารนี้ทุบทิ้งไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าพื้นที่ตรงนี้จะถูกพัฒนาไปเป็นอะไร ส่วน The Mall 2 และ 3 นี่จะตั้งอยู่ตรงข้ามฝั่งถนนกัน ซึ่งตัวสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีรามคำแหง 12 นี้ จะสร้างขึ้นอยู่หน้า The Mall นี้เองค่ะ ดังนั้นจากห้างเก่าเเก่ ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 2526 (ก่อนเราเกิดซะอีก) ก็ได้โอกาสปรับปรุงใหม่แล้ว ซึ่งตรง The Mall 2 นี้ก็ถูกทุบทิ้งอีกเช่นกัน เตรียมขึ้นห้างใหม่ จากการตามข่าวคาดว่าจะสร้างเป็น Mix-used เพื่อรองรับความเจริญเติบโตของรถไฟฟ้าที่เกิดขึ้นด้วย คาดว่าใช้เวลาสร้างประมาณ 2-3 ปี น่าจะเสร็จก่อนรถไฟฟ้าซักประมาณปีนึงนั่นเองค่ะ

อ่าว แล้วตอนนี้ ชาวรามคำแหงตอนต้นจะไปห้างตรงไหนได้บ้างละ?
ถึงเเม้ว่า The Mall 2 จะถูกทุบไปแล้วแต่ The Mall 3 ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามยังเปิดให้ใช้บริการอยู่นะคะ ถึงทางเข้าจะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าทำให้เข้า-ออกไปทุลักทุเลบ้าง แต่ข้างในห้างยังเปิดให้บริการตามปกติค่ะ ข้างในก็จะมี Home Fresh Mart , Starbucks , KFC ธนาคาร และอื่นๆยังเปิดให้บริการอยู่ค่ะ และฝั่งเดียวกันนี้ ถ้าไล่มาตั้งแต่แยกรามคำแหง-พระราม 9 ยังคงมี Foodland เปิด 24 ชม. (มีถูกและดีที่ปรุงอาหารสดใหม่ให้บริการ 24 ชม. เช่นกัน) ติดๆกันจะมี KFC Drive Thru เลย The mall มาหน่อยจะเป็น Big-C หัวหมาก และถ้าใครอยากดูหนังก็จะมีโรงหนังของ Major Hollywood อยู่ก่อนถึงซอยวัดเทพลีลาค่ะ (โรงนี้เน้นพากษ์ไทยนะคะ) นอกจากนี้ ฝั่งตรงข้าม Big-C ก็จะมีตลาดเสรีอยู่ และเเน่นอนว่าทั้ง 2 ข้างทางช่วงถนนนี้จะเป็นอาคารพาณิชย์ ที่มีร้านขายของตลอดทางค่ะ เดินเพลินเสื้อผ้าราคาถูกมากค่ะ รอรถเมล์ไปหันมาช็อปปิ้งไปได้ แต่สำหรับใครที่อยากเดินสบายหรือต้องการไปคาเฟ่หรือร้านอาหารที่ดูดีขึ้นมาหน่อย ให้เลี้ยวเข้าพระราม 9 หรือไปทาง The nine เลยค่ะ บรรยากาศตรงนี้จะดูแพงขึ้นมาจากหน้ารามหน่อย แต่ระยะทางจากการขับรถยนต์ก็ไม่ไกลเลย 5-10 นาทีก็ถึงเเล้วค่ะ

ในส่วนของรามคำแหงตอนกลาง บริเวณนี้จะเป็นโซนของสถานศึกษาและพื้นที่ของการกีฬามากกว่า ดังนั้นในแง่ความอุดมสมบูรณ์อย่างห้างสรรพสินค้าจะไม่มีค่ะ แต่จะมีร้านค้าตามอาคารพาณิชย์ข้างถนนอยู่ และที่น่าสนใจคือตลาดนัดการกีฬา ที่ใหญ่มาก เปิดช่วงเย็นๆ ขายทั้งอาหาร เสื้อผ้า ของกินของใช้ ซึ่งเป็นจุดที่น่าสนใจของช่วงรามคำแหงตอนกลางนี้ค่ะ และอีกจุดเด่นหนึ่งของถนนรามคำแหงนี้ก็คือถนนเส้นนี้จะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยเปิดที่สำคัญมากอีกมหาวิทยาลัยหนึ่งของประเทศไทยเลย ตัวมหาลัยจะตั้งอยู่ถนนรามคำแหงฝั่งเลขคู่ ซึ่งภายในก็จะมีโรงเรียนสาธิตรามคำแหงตั้งอยู่ด้วยค่ะ และทางด้านหลังเส้นหัวหมาก จะมีมหาวิทยาลัยเอแบคอยู่ด้วย แต่ปัจจุบันการเรียนการสอนจะถูกย้ายไปแคมปัสบางนากันแทบหมดเเล้วค่ะ ที่เราเล่าเรื่องราวของมหาลัยต่างๆมา เพราะว่าการมีของมหาลัยใหญ่ 2 มหาลัยของย่านนี้ ทำให้เกิดอาคารประเภทหอพักค่อนข้างมากเลย ทั้งเส้นหัวหมาก ไปยังพระราม 9 (เพื่อรองรับนักศึกษาเอแบค) และฝั่งรามคำแหงเลขคี่ ตามซอย39 ไล่มาจนถึงหน้าการกีฬาก็จะมีหอพักหรืออพาร์ทเมนท์ให้เช่ารายเดือนอยู่เยอะมาก แต่ส่วนมากจะเน้นที่ราคาไม่แพง (ช่วง 3-5 พันบาทก็ยังมีเยอะ) ราคาเหมาะสมกับนักเรียนนักศึกษาที่มาจากต่างจังหวัดเพื่อมาเรียน เเละยังไม่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำเท่าไหร่นักค่ะ

เเละพอเราเลยโซนที่เป็นการกีฬามา พื้นที่สองข้างทางความคึกคักเริ่มที่จะเบาบางลง มีสำนักงานมากขึ้น ที่รู้จักกันดีน่าจะเป็นโอสถสภาค่ะ จนมาถึงแยกลำสาลี บริเวณนี้ความหนาเเน่นทางด้านอาหาร การกิน ร้านค้าเริ่มจะคึกคักกันมากขึ้น และที่น่าสนใจคือจะสามารถเชื่อมไปยังบางกะปิได้ ซึ่งตรงนี้เอง เรียกได้ว่าเป็น Node สำคัญของคนที่อยู่แถวนี้เลย เพราะจะมีห้างใหญ่อย่าง The Mall บางกะปิตั้งอยู่ ฝั่งตรงกันข้ามจะมี ตลาด Happy Land, Tesco Lotus และตลาดบางกะปิ ซึ่งเป็นเเห่งความอุดมสมบูรณ์ใหญ่ที่คนทางเส้นลาดพร้าวตอนปลาย นวมินทร์ รามคำแหงตอนปลายมักจะมาใช้บริการกันค่ะ

เราลองมาดูคอนโดมิเนียมที่มีอยู่กันบ้างนะคะ ถ้าลองดูภาพกว้างๆ เราจะเห็นได้ว่าคอนโดมิเนียมที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะอยู่กระจุกกันที่โซน รามคำแหง-พระราม 9 กับช่วงเเยกลำสาลีกันมากค่ะ อย่างเเยกรามคำแหง ตรงนี้ก็จะอยู่ใกล้กับ Airport Rail Link สถานีรามคำแหง ที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน สามารถใช้งานรถไฟฟ้าได้ หรือจะใช้ถนนพระราม 9 เดินทางเข้าไปทำงานยังอโศก รัชดาก็นับว่าค่อนข้างสะดวก ส่วนบริเวณสี่เเยกลำสาลี ก็จะเป็นจุดที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนศรีนครินทร์ นวมินทร์และลาดพร้าวได้ รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์และแหล่งงานแถวนั้นก็มีไม่น้อยเลย ทำให้เกิดที่อยู่อาศัยกระจุกตัวอยู่ช่วงนั้นหนาเเน่นเช่นกันค่ะ ทีนี้เราลองนำเอาสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มมาหมุดลงไปบนแผนที่ดู มาดูกันดีกว่าค่ะว่า ในอนาคตถ้ารถไฟฟ้าสายสีส้มนี้สร้างเสร็จ โครงการไหนจะใกล้หรือไกลรถไฟฟ้ากันบ้างค่ะ

สถานีรามคำแหง 12

มาเริ่มที่สถานีรามคำแหง 12 กันก่อน สถานีนี้เป็นสถานีที่ตั้งอยู่หน้าซอยรามคำแหง 12 หรือหน้า The Mall รามคำแหงเลย สถานี้มีข้อดีตรงที่ อยู่ใกล้กับถนนพระราม 9 มากที่สุด สามารถเดินทางมายัง พระราม 9 The nine หรือจะเข้าเมืองไปยังโซน RCA รัชดาได้ง่าย ฝั่งรามคำแหงเลขคี่นั้นจะมีหลายซอยที่เชื่อมต่อไปยังถนนเลียบทางด่วน เอกมัย -รามอินทราได้ ส่วนฝั่งเลขคู่ก็จะมาเชื่อมต่อกับถนนหัวหมาก ไปยังกรุงเทพ กรีฑาตัดใหม่ได้ หรือจะมายังเส้นพระราม 9 ได้อีก

อย่างที่บอกไป พื้นที่ตรงนี้จะมีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างหนาเเน่นอยู่เเล้ว ทั้งThe Mall , Foodland , Big-C จึงทำให้มีคอนโดมาเปิดตัวที่บริเวณนี้กันค่อนข้างหน้าเเน่น
แรกเริ่มเดิมทีเลยคงจะเป็น Dcondo รามคำแหง แบรนด์จากเเสนสิริที่เน้นคอนโดใกล้เเหล่งสถานศึกษา(ในบริบทของทำเลนี้ก็จะเป็นมหาวิทยาลัยเอแบคเเละรามคำแหง) ต่อมาแสนสิริก็ได้ส่ง The Base พระราม 9-รามคำแหง มาอีกตัวนึงใกล้เเยกพระราม 9 สร้างเสร็จไปเมื่อประมาณปี 2557 และต่อเนื่องมาด้วย The Base Garden พระราม 9 ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จหมาดๆในปีนี้ค่ะ ส่วน Developer เจ้าอื่นๆที่มาเปิดโครงการเเถวนี้ก็มี เช่น อนันดาที่ส่ง Ideo new rama9 มาตั้งอยู่ข้างๆกับ The Base ตัวเเรก และ Major Development ที่มี Metris มาลงตรงข้ามกับ The Base Garden ซึ่งทั้ง 2 ตัวหลังก็เรียกได้ว่ากำลังก่อสร้างกันอยู่เลยค่ะ

ถ้าไม่นับ Dcondo อีก 4 โครงการที่กล่าวถึงดูจะไปตั้งอยู่ใกล้สี่เเยกรามคำแหง-พระราม 9 กันมากกว่า จึงเหมาะกับคนที่ใช้รถวิ่งเส้นพระราม 9 และเส้นเพชรบุรี หรือจะใช้รถไฟฟ้า Airport Rail Link บ้าง แต่สำหรับคอนโดที่สามารถพูดได้ว่าอิงรถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีรามคำแหง 12 นี้ ณ ปัจจุบันยังไม่มีนะคะ แต่จะมีคอนโดเก่าของ ศุภาลัย ที่มีชื่อว่า Supalai City Resort รามคำแหง ที่เรียกได้ว่าได้ประโยชน์จากการสร้างของรถไฟฟ้าเต็มๆ กับคอนโด Low rise หลัง The mall 2 อีกตัวที่ชื่อว่า Tempo one private ที่ได้อานิสงส์จากการขึ้นของรถไฟฟ้าสถานีนี้ด้วย หลังจากนี้เรามีข้อมูลคร่าวๆของโครงการที่ขึ้นอยู่เเถวสถานี รามคำแหง 12 นี้มาให้ลองดูกันค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.sansiri.com/condominium/dcondo_ramkhamhaeng/th/

  • Dcondo รามคำแหง (Resale)
    fact @ 29 December 2018

  • Developer : แสนสิริ
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2555
  • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 400 เมตร
  • ลักษณะอาคาร : Low rise 5 อาคาร
  • จำนวนยูนิต : 1,114 ยูนิต
  • Unit type : 1 bedroom ขนาด 28-28.5 ตร.ม.
  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , สวน และ ร้านค้า
  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 1.55-2.5 ล้านบาท
  • ราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : ประมาณ 69,000 บาทต่อตารางเมตร
  •  อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : ต้องขอบอกก่อนว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่สร้างเสร็จมานานแล้ว ติดถนนใหญ่ ที่เรียกได้ว่าทำเลค่อนข้างดีนะคะ เดินออกมาไม่กี่ก้าวก็จะมีสะพานลอยหน้าโครงการ ติดๆกันจะเป็น Foodland ที่เปิด 24 ชม. มี KFC Drive thru ที่เดินเท้าไปถึงเลย หรือไม่ไกลจาก The Mall เท่าไหร่ คือถ้ารถไฟฟ้าสร้างเสร็จก็น่าจะสะดวกมากขึ้น(ในการเดินทางออกไปยังมีนบุรี ผ่านเส้นรามคำแหง หรือจะไป interchange สายสีน้ำเงินที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม) แต่โครงการนี้เป็นโครงการมือสองนะคะที่มีเเบบห้องให้เลือกไม่มาก เเละเนื่องจากเป็นโครงการที่สร้างเสร็จมาซักพักเเล้ว พวกพื้นที่ส่วนกลางอาจจะยังไม่ได้มากนักเมื่อเทียบกับจำนวนยูนิต
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.sansiri.com/condominium/thebase_rama9/th/

    • The Base พระราม 9-รามคำแหง (Resale)
      fact @ 29 December 2018 

    • Developer : แสนสิริ
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2557
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 600 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise สูง 35 ชั้น
    • จำนวนยูนิต : 923 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio 25 – 27 ตร.ม.
    • 1 Bedroom 28 – 32 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 49 ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส และสวนส่วนกลาง
  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 1.95-4.95 ล้านบาท
  • ช่วงราคาขายต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 85,000-100,000  บาทต่อตารางเมตร
  • ดูข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  •  อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็น The Base ตัวพี่ของทำเลนี้ที่ตั้งอยู่ตรงสี่แยกรามคำแหงตัดกับพระราม 9 เลย ซึ่งทำเลตรงนี้ถ้าพูดในเเง่การอิงรถไฟฟ้าเเล้วอาจจะพูดไม่ได้ว่าสะดวกมากนักนะคะ ถึงเเม้จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Airport Link กับรถไฟฟ้าสายสีส้มก็ตาม เพราะระยะการเดิน 600-700 เมตรนั้นก็ค่อนข้างไกล และเป็นถนนรามคำแหงที่รถราเยอะมากตลอดเวลา รถติดแยกชนเเยกเเละมีมลภาวะตลอดเวลา บริเวณเเยกนี้เราจึงจะไม่ค่อนเห็นคนเดินมากนัก ส่วนเรื่องทางเข้าออกของโครงการนี้จะอยู่ตรงถนนรามคำแหง ขากลับจากโครงการอาจจะง่ายหน่อยเพราะจากสี่เเยกก็มาได้ทุกทาง แต่ขาออกจากโครงการจะต้องวิ่งไปบนเส้นรามคำแหงขาออกอย่างเดียวค่ะ ส่วนห้องก็มีให้เลือกหลากหลายหน่อยตั้งแต่ Studio ขนาดกะทัดรัด 25 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedroom 49 ตร.ม. และมีพื้นที่ส่วนกลางที่ถือว่าทำออกมาได้สวยงามน่าใช้งาน มี Lobby Tripple Space ด้วยค่ะ
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.sansiri.com/condominium/thebase-garden-rama9/th/

    • The Base Garden พระราม 9
      fact @ 27 September 2018

    • Developer : แสนสิริ
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2561
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : 900 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High rise สูง 36 ชั้น
    • จำนวนยูนิต : 639 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom 26.5 – 34.75 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms 49.75 – 55 ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , สวน , Lobby ,  Mukti-purpose area และร้านค้า
  •  ราคาเริ่มต้น : 2.99 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ : ประมาณ 120,000 บาทต่อตร.ม.
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkoflivingได้ที่ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : โครงการนี้เป็นโครงการที่เพิ่งเสร็จหมาดๆเมื่อปีนี้เลย ส่วนตัวคิดว่าในแงทำเลจะคล้ายๆกับ The Base ตัวเมื่อสักครู่ แต่จะมีข้อดีตอนขาออกจากโครงการที่วิ่งตรงเข้าเมืองได้เลย และมีพื้นที่ส่วนกลางที่จัดออกมาดูสวยงามน่าใช้งานดีค่ะ เเละในเเง่การออกแบบห้องพักเราคิดว่าที่นี่จัดห้องมาได้ค่อนข้างลงตัวในพื้นที่จำกัดนะคะ
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.ananda.co.th/th/condominium/ideo-new-rama9

    • Ideo New Rama 9
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : อนันดา ดีเวลลอปเมนท์
    • สถานะโครงการ : กำลังก่อสร้าง คาดว่าสร้างเสร็จในปี 2562
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 500 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise สูง 24 ชั้น
    • จำนวนยูนิต : 994 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio 26 ตร.ม.
    • Studio Hybrid 26 ตร.ม.
    • 1 Bedroom 30-52 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Hybrid 34 ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , สวน , Social club และ Co-working Space
  • ราคาขายเริ่มต้น : 2.39 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้น : 92,000 บาท/ตร.ม.
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการได้ที่ : คลิกที่นี่
  •  อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : สำหรับโครงการนี้คาดว่าจะสร้างเสร็จในปีหน้านี้เเล้ว เป็นตัวที่ตั้งติดกับถนนรามคำแหงเลย และยังสามารถอิงการเดินไปใช้งานบริเวณ Foodland ได้อยู่ จุดเด่นของโครงการนี้น่าจะเป็นตัวเลือกของคนที่ต้องการห้องพักที่มีฝ้าเพดานสูง ซึ่งยังไม่ค่อยมีให้เห็นกันเลยบนทำเลนี้ค่ะ
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.mde.co.th/th/project/metrisrama9ramkumhang

    • Metris พระราม 9-รามคำแหง
      fact @ 15 August 2017

    • Developer : เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เอสเตท
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2563
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : 500 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High rise สูง 33 ชั้น
    • จำนวนยูนิต : 570 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom 30 – 30.5 ตร.ม.
    • 2 Bedrooms 48 – 50.5  ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : Lobby , Co-working space , meeting room , Lounge , Multi purpose room , สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , BBQ zone เป็นต้น
  • ราคาเริ่มต้น : 3.2 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร : ประมาณ 90,000 บาทต่อตารางเมตร
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากทางโครงการ : คลิกที่นี่
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : โครงการของ Major มักจะมีความโดดเด่นที่มีการจัดพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มาค่อนข้างหลากหลาย (แต่ขนาดแต่ละส่วนจะไม่ใหญ่นัก) ซึ่งก็จะมีข้อดีสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่หลากหลาย เน้นความเป็นส่วนตัว และที่น่าสนใจคือโครงการนี้จะเป็นโครงการที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ และมีทางเข้าออก 2 ทางซึ่งถือว่าเป็นข้อดีเลยค่ะ ทำให้สะดวกทั้งขาเข้า เข้าจากเส้นพระราม 9 ได้ และขาออกก็ออกทางเส้นรามคำแหง ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปกลับรถที่ไกลๆ แต่สำหรับความสะดวกในการใช้งานรถไฟฟ้าก็ยังไม่ถือว่าสะดวกมากนัก
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก Google Street view

    • Supalai City Resort รามคำแหง (Resale)
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : ศุภาลัย
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2553
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : 120 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise สูง 19 ชั้น 1 อาคารและ Low rise 8 ชั้น 1 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 540 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio
    • 1 Bedroom
    • 2 Bedroom

  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 1.99-5.35 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) :  62,000-75,000 บาทต่อตารางเมตร
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : โครงการนี้เป็นโครงการที่ค่อนข้างเก่าหน่อยนะคะ เพราะฉะนั้นเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกหรือพื้นที่ส่วนกลางก็จะไม่ได้มีให้มากเหมือนโครงการใหม่ๆ ในแง่ราคาก็ไม่ได้สูงมากเช่นกันตามสภาพของโครงการ แต่ข้อดีก็ยังมีตรงที่เป็นโครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ฝั่งขาเข้า ใกล้กับเดอะมอลล์รามและรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอยู่พอดีค่ะ
    • Tempo One รามคำแหง-พระราม 9 (Resale)
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : บิลท์ แลนด์
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จ 2558
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : 400 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 139 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom 23.9-34.22 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 34.4-48.5 ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : Lobby , ฟิตเนส , สระว่ายน้ำ และ สวน
  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 2.3-3.6 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 86,000-93,000 บาทต่อตารางเมตร
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : สำหรับโครงการนี้จะเป็นโครงการ Low Rise ที่อยู่ในซอยเข้าไปหน่อย ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวเเละสงบมากขึ้นกว่าโครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ และตั้งอยู่ด้านหลัง The Mall รามที่กำลังก่อสร้างอยู่พอดี ซึ่งเดิมทีตอนมี The Mall อยู่สามารถเดินทะลุ The Mall ไปออกด้านหลังทำให้ระยะการเดินดูไม่ไกลจนเกินไป ถือว่ายังสามารถอิงการใช้รถไฟฟ้าได้อยู่ค่ะ
  • สถานีรามคำแหง 

    สำหรับสถานีรามคำแหงนี้คาดว่าตัวสถานีจะอยู่บริเวณหน้าหอนาฬิกามหาลัยรามคำแหงเลย  โดยภาพรวมทำเลรอบๆสถานีนี้ ฝั่งรามคำแหงเลขคู่ จะเป็นพื้นที่สถานศึกษาหลักๆ มีมหาลัยเเละโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นเขตพื้นที่สถานศึกษา ส่วนถนนฝั่งเลขคี่จะเป็นโซนที่พักอาศัย มีอาคารประเภทอพาร์ทเมนท์และหอพักนักศึกษาค่อนข้างมาก รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ก็จะคับคั่งกันที่ฝั่งนี้ จะมีร้านอาหารข้างทางเเละร้านอาหารตามตึกแถวริมถนนเยอะมาก ซึ่งตรงนี้ต้องขอบอกก่อนว่าจะไม่มีที่จอดรถนะคะ คนส่วนมากจะใช้รถสาธารณะหรือเดินกันมากกว่า

    ในเเง่ของการเดินทาง รามคำแหงฝั่งเลขคี่ จะมีหลายซอยใกล้ๆกับสถานีนี้ ที่จะสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราได้ แต่ถ้าเป็นซอยหลักๆก็จะเป็นซอยรามคำแหง 39 หรือซอยวัดเทพลีลาค่ะ ซึ่งซอยนี้จะเป็นซอยใหญ่ ถนนกว้าง 4 เลนเลย วิ่งตรงไปยังถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ก็สามารถกลับรถเลี้ยวเข้าเหม่งจ๋ายได้เลย ซึ่งตรงนี้เราว่าดีมากเลยนะคะ สามารถใช้เส้นเทียนร่วมมิตรไปออกรัชดาตรงข้ามกับ The Street ได้ หรือว่าจะไปยังห้วยขวางก็ได้เช่นกันค่ะ นอกจากนี้ที่น่าสนใจคือบริเวณนี้จะไปเชื่อมต่อกับทาวน์อินทาวน์ ที่เป็นอีกเเหล่งงานที่จะมีสำนักงานประเภท Production house เยอะมาก ทั้งห้องอัดเสียง ห้องตัดต่อรายการต่างๆก็จะมาเปิดออฟฟิศกันเเถวนี้เยอะเลยค่ะ และด้วยธรรมชาติของคนทำงานทางด้านครีเอทีฟมักจะทำงานคุยงานกันดึกดื่นบ่อย ดังนั้นตรงทาวน์อินทาวน์นี่เเหละค่ะ เป็นย่านที่มีร้านเปิด 24 ชม.เยอะมาก ทั้ง Starbucks, แมคโดนัล และยังมีร้านอาหารชื่อดังหลายเจ้า เช่น ต้องตาปูดอง,อบอร่อย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนอยู่บริเวณนี้หลายโรงเรียนอยู่ค่ะ เช่นโรงเรียนบดิทร์เดชา(สิงห์ สิงหเสนี) หรือบดินทร์ 1 โรงเรียนอุดมศึกษา โรงเรียนพระยาประเสริฐ เป็นต้น ทำให้การจราจรภายในซอยรามคำแหง 39 ,รามคำแหง 43/1 และซอยรามคำแหง 53 มักจะติดขัดในช่วงเช้าเย็นก่อนเข้าเรียนได้บ้าง เพราะซอยย่อยเหล่านี้ภายในสามารถเชื่อมต่อกันได้เเทบทั้งสิ้นค่ะ

    สำหรับที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม อาจจะมีน้อยหน่อยนะคะที่ทำเลนี้ ส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัยแนวรามมากกว่า หรือไม่ก็จะเป็นหอพักหรืออพาร์ทเมนท์ให้เช่าไปเลย แต่ก็จะมีตัวเก่าๆที่อยู่แถวๆโรงเรียนบดินทร์เลยอย่างมาเมซอง และมีคอนโดของลุมพินีที่ชื่อว่า ลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทรเดชา-รามคำแหง ที่นับว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่มาก เป็น Low Rise 8 ชั้นแต่มีถึง 14 อาคาร กินพื้นที่ตั้งแต่เกือบต้นๆซอยรามคำแหง 43/1 ไปยังเกือบท้ายๆซอยเลยค่ะ และมีอีกโครงการนึงชื่อว่า Takka Sriwara ที่เพิ่งเปิดขายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่โครงการหลังที่ว่านี้จะอยู่บนถนนศรีวรา ใกล้ๆโรงเเรม SC Park ค่ะ

    ขอบคุณภาพประกอบจาก Google Street view

    • ลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทรเดชา-รามคำแหง (Resale)
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : L.P.N. Development
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จเมื่อปี 2556
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 800 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : Low Rise 8 ชั้น 14 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 3,445 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio
    • 1 Bedroom

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส , สวนหย่อม
  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 1.4-1.8 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 50,000-52,0000 บาทต่อตารางเมตร
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการที่มียูนิตเยอะมาก เเละก็ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ แต่อยู่ในซอยเข้ามาทำให้มีความเงียบสงบมากขึ้น เเละเป็นซอยที่สามารถเชื่อมต่อกับลาดพร้าว ทาวน์อินทาวน์ เลียบทางด่วนได้
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก https://panna.co.th/takka-sriwara/

    • TAKKA Sriwara
      fact @ 29 December 2018 

    • Developer : Panna
    • สถานะโครงการ : กำลังดำเนินการก่อสร้าง
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : 2.2 กม.
    • ลักษณะอาคาร : Low rise สูง 7 ชั้น 2 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 208 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom
    • 2 Bedrooms

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, 2 Co-Working Space
  • ราคาเริ่มต้น : 3.4 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้น : ประมาณ 98,000 บาทต่อตารางเมตร
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากทางโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : โครงการนี้เป็นโครงการใหม่ที่เปิดตรงทาวน์อินทาวน์ ซึ่งเราไม่เห็นคอนโดมาเปิดตรงทำเลนี้มานานเเล้วนะคะ ซึ่งอันที่จริงคอนโดตัวนี้อาจจะไม่ได้อิงความสะดวกเรื่องรถไฟฟ้าเท่าไหร่ แต่จะได้ประโยชน์จากทำเลที่เป็นทาวน์อินทาวน์ เดินทางสะดวกด้วยเส้นเลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรามากกว่า และมีข้อดีที่ความอุดมสมบูรณ์ 24 ชม.ค่ะ
  • สถานีราชมังคลาและสถานีหัวหมาก

    มาต่อกันอีก 2 สถานีนะคะ สำหรับสถานีราชมังคลา แค่ดูชื่อก็น่าจะพอเดาออกเเล้วว่าสถานีนี้ตั้งอยู่หน้าราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งพื้นที่ของการกีฬานี้จะอยู่ติดกับมหาวิทยาลัยรามคำแหงเลย และเป็นพื้นที่สำหรับสนับสนุนการกีฬาทุกชนิด ดังนั้นจึงจะมีสนามกีฬาขนาดใหญ่ทั้งในร่มและกลางเเจ้งตั้งอยู่ตรงนี้ค่ะ อย่างเช่น Indoor Stadium หัวหมาก เป็นสนามกีฬาในร่มที่สามารถจุคนดูได้ประมาณ 6,000 คน และราชมังที่เป็น Outdoor Stadium สามารถจุคนได้หลายหมื่นคนค่ะ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้มันจะมีการจัดกิจกรรมสม่ำเสมอ ทั้งการเเข่งขันฟุตบอลบ้าง หรือว่าจะเป็นงานคอนเสิร์ต ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของผู้จัดงานเช่นกัน เพราะราชมังฯถือว่าเป็นสถานที่ที่เรียกได้ว่าสามารถจุคนได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลยค่ะ (มากกว่า Impact Arena และ Bitec บางนาอีกนะคะ) แต่ก็อย่างที่หลายคนเคยมีประสบการณ์ การเรียกรถกลับบ้านหลังเลิกงานตรงนี้ยากมากเลยค่ะ อาจจะต้องเดินย้อนขึ้นไปรถเเท๊กซี่เป็นกิโลเลยก็ว่าได้ สถานที่อาจจะพร้อม แต่ระบบขนส่งยังไม่ค่อยจะพร้อมเท่าไหร่ค่ะ ดังนั้นการที่มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นตรงนี้ นับว่าเป็นเรื่องดีงามเรื่องนึงเลยนะคะ สำหรับคนที่มาชมกีฬาหรือฟังดนตรีที่นี่

    ในส่วนพื้นที่รอบๆของการกีฬา ฝั่งรามคำแหงเลขคี่จะมีร้านค้าที่ขายอุปกรณ์กีฬาต่างๆค่อนข้างมาก เช่น F.B.T sport complex ที่เป็นอาคารขายสินค้าเกี่ยวกับกีฬาโดยเฉพาะ และในซอยข้างๆนี้เอง คือซอยรามคำแหง 65 หรือจะเรียกว่าซอยมหาดไทยก็ได้ จะเป็นซอยที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนลาดพร้าวได้ค่ะ

    บริเวณสถานีราชมังคลานี้เพิ่งจะมีโครงการมาเปิดใหม่ของศุภาลัย ที่ชื่อว่า Supalai veranda รามคำแหง ที่เรียกได้ว่าเป็นโครงการนึงที่เปิดตัวมาเเล้วมีคนสนใจมากโครงการนึงในรอบปีเลยนะคะ ซึ่งตัวโครงการนี้จะตั้งอยู่ติดกับตัวสถานีราชมังคลาเลยค่ะ เเละระหว่างสถานีราชมังคลากับสถานีหัวหมาก จะมีอีกโครงการของชีวาทัยที่ชื่อว่าชีวาทัย รามคำแหง สร้างเสร็จมาเเล้วประมาณ 5 ปีค่ะ นอกจากนั้นคอนโดอื่นๆที่อยู่บนถนนเส้นนี้จะตั้งอยู่เลยโรงพยาบาลรามคำแหงออกไปค่ะ จะมีโครงการ Living nest , The tree หัวหมาก (โครงการนี้เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา) , Knightsbridge collage และ Lumpini Ville ค่ะ เราลองไปดูรายละเอียดเบื้องต้นของคอนโดเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ

    ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.supalai.com/th/

    • Supalai veranda รามคำแหง
      fact @ 12 September 2018 

    • Developer : Supalai
    • สถานะโครงการ : กำลังดำเนินการก่อสร้าง
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : 0 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise 1 อาคาร แบ่งเป็น 3 Tower สูง 33 , 35  และ 27 ชั้น
    • จำนวนยูนิต : 2,073 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio
    • 1 Bedroom
    • 2 Bedroom

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : Lobby , สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , ห้องแอโรบิค , ห้องบาสเกตบอล , ห้องซาวน่า , สวนหย่อมบนอาคาร , Jogging track , Panoramic Sky Bar , Sky Lounge , Co-Living Space
  • ราคาเริ่มต้น : 1.89 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 75,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด 62,000 – 85,000 บาท/ตร.ม.
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นอีกหนึ่งโครงการที่หลายคนจับตามอง เพราะเป็นโครงการที่อยู่ติดรถไฟฟ้าและถนนใหญ่อย่างรามคำแหง และมีราคาต่อตารางเมตรตอนเปิดตัวที่ไม่แรงมาก มีห้องพักให้เลือกหลากหลายเเละมีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ค่อนข้างมาก
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.chewathai.com

    • ชีวาทัย รามคำแหง (Resale)
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : ชีวาทัย
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2556
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 450 เมตร ถึงสถานีหัวหมาก , ประมาณ 600 เมตรถึงสถานีราชมังคลา
    • ลักษณะอาคาร : High Rise สูง 33 ชั้น  
    • จำนวนยูนิต : 535 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom 29.46 – 35.40 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 57.70 – 60.40 ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส ,สวน
  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 2-3.7 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 70,000-90,000 บาทต่อตารางเมตร
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการสร้างเสร็จที่เหมาะกับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยย่านนี้มากกว่าอิงการใช้รถไฟฟ้าค่ะ จุดเด่นคือพื้นที่ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำ ฟิตเนสจะถูกจัดไว้ที่ชั้น 33 ซึ่งได้ทั้งความเป็นส่วนตัวเเละได้วิว
    • Knightsbridge Collage รามคำแหง

    • Developer : Origin
    • สถานะโครงการ : กำลังดำเนินการก่อสร้าง
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 300 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise 25 ชั้น 1 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 682 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom 22.20 – 22.90 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Exclusive 26.40 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus 31.40 – 32.50 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 43.50 สิ่งอำนวยความสะดวก :

  • ราคาขายเริ่มต้น : 3.5 ล้านบาท
    fact @ 29 December 2018
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 99,000 บาท/ตร.ม.
    fact @ 3 September 2017
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ ราคาดูจะสูงกว่าโครงการรอบๆนะคะ อาจจะด้วยการที่มี Target ที่ต่างออกไป ดังนั้นการออกแบบจึงต้องมีสิ่งที่พิเศษกว่ารอบๆตามราคาที่สูงขึ้นมานั่นเอง ซึ่งจุดเด่นของโครงการนี้เลยคือสไตล์การออกแบบที่เป็น Modern English มีความหรูหรา Classic ขึ้นมา และตัวห้องก็จะได้ฝ้าเพดานที่สูง 3 เมตรเลยด้วยค่ะ
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก Google Street View

    • ลุมพินี วิลล์ รามคำแหง 44 (Resale)
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : L.P.N. Development
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2556
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 400 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise สูง 23 ชั้น 2 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 827 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio
    • 1 Bedroom
    • 2 Bedroom

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ ,ฟิตเนส , สวนหย่อม
  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 1.7-5 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 58,000-79,000 บาทต่อตารางเมตร
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการที่สร้างเสร็จมาซักพักเเล้ว เหมาะกับคนที่ทำงานเเถวนี้เน้นการเดินทางที่สะดวก เพราะโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่เลย ราคาห้องจับต้องง่ายค่ะ
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.livingnestcondo.com/

    • Living nest รามคำแหง
      fact @ 29 December 2018 

    • Developer : บริษัท ฮิวแมนเนสท์ จำกัด
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2558
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : 550 เมตร
    • ลักษณะอาคาร :  Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 546 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio 22 ตารางเมตร
    • 1 Bedroom 25 – 37 ตารางเมตร
    • 2 Bedrooms 46 – 50 ตารางเมตร

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส , สวนและ Multi-purpose room
  • ราคาเริ่มต้น : 1.99 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 74,000-90,000 บาทต่อตารางเมตร
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่ยังมีห้องเหลืออยู่นะคะ ซึ่งตัวอาคารจะเป็น Low Rise ที่อยู่ลึกเข้าไปในซอยทำให้ได้ความสงบที่มากกว่าโครงการริมถนนใหญ่ มีห้องให้เลือกค่อนข้างมาก และที่น่าสนใจคือโครงการนี้ไม่ได้อิงแค่ถนนรามคำแหงอย่างเดียว แต่สามารถเดินข้ามสะพานไปยัง The mall บางกะปิได้เลย
    • The Tree หัวหมาก
      fact @ 16 October 2018 

    • Developer :  พฤกษา เรียลเอสเตท
    • สถานะโครงการ : กำลังดำเนินการก่อสร้าง
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 450 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise และ Low Rise ทั้งหมด 5 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 590 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio 23.02 – 23.14 ตร.ม.
    • 1 Bedroom 25.69 – 26.76 ตร.ม.
    • 2 Bedroom 42.56 – 42.94 ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : Lobby , Co-working Space , Fitness , Playground , สระว่ายน้ำ ,สวน ฯลฯ
  • ราคาเริ่มต้น : 1.99 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ : 95,000 บาท/ตร.ม.
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน มีทำเลที่น่าสนใจตรงที่สามารถอิงการใช้งานได้ทั้งเส้นรามคำแหง และความสะดวกสบายของ The Mall บางกะปิ การออกแบบได้พื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลาย เเละมีความเป็นส่วนตัวมาก (จำนวนยูนิตต่อชั้นมากที่สุดอยู่ที่ 7 ยูนิต)
  • สถานีลำสาลี

    สำหรับสถานีนี้ถือว่าเป็นสถานีที่สำคัญเลยค่ะ เนื่องจากว่าสถานีนี้จะเป็นสถานี Interchange ที่จะเชื่อมต่อไปกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่เดินทางจากลาดพร้าวไปยังสำโรงได้ นอกจากจะสามารถ interchange กันทางรถไฟฟ้าแล้ว ในแง่ถนนเเละเส้นทางก็จะเป็นจุดที่ interchange หรือเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางได้ค่อนข้างหลากหลายเลย คือจะเป็นจุดที่มีถนนตัดผ่านใกล้ๆกันค่อนข้างมาก ทั้งรามคำแหงเอง ถนนศรีนครินทร์ ถนนลาดพร้าว และถนนนวมินทร์ ทำให้คนใช้รถใช้ถนนเเถวนี้สามารถเปลี่ยนเส้นทางจากรามคำแหงไปยังลาดพร้าวได้ หรือจะไปยังบางนาผ่านเส้นศรีนครินทร์ หรือว่าจะเป็นรามอินทราผ่านถนนนวมินทร์ก็สะดวกเช่นกันค่ะ

    และในแง่ของความอุดมสมบูรณ์ ต้องเรียกได้เลยว่าจากแยกลำสาลีไปยังแยกบางกะปิ เป็นระยะทางที่สามารถเดินเท้าถึงได้ ซึ่งตรงบางกะปินี่เองค่ะ ที่เป็นจุดที่เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์ไปด้วยตลาด ห้าง ร้านค้า มีสินค้าเเทบทุกประเภทให้จับจ่าย อย่างห้างสำคัญก็เช่นเดอะมอลล์บางกะปิ ที่ทั้งคนที่อยู่รามคำแหงเอง นวมินทร์หรือลาดพร้าวตอนปลายมักจะมาพึ่งพิงอิงความเย็นของห้างนี้กัน(อย่างสมัยก่อนตอนที่เราเรียนมัธยม วันสุดท้ายของการสอบก่อนจะปิดเทอม เราจะต้องมานั่งถ่ายรูปสติ๊กเกอร์หรือกินไดโดมอนที่เดอะมอลล์บางกะปิเป็นประจำ) และหน้า The Mall บางกะปิก็สามารถเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Hub ของการเดินทางด้วยระบบสาธารณะ คือจะเป็นจุดที่มีคนขึ้นลงใช้บริการรถเมล์รถตู้ต่างๆเยอะมาก ใช้เดินทางได้ไปหลายเส้นทางเลยค่ะ ทำให้อีกฝั่งนึงตรงข้าม The Mall บางกะปิก็พลอยจะคึกคักไปด้วย และมี Tesco Lotus ตั้งอยู่ฝั่งนี้ค่ะ (ทั้ง 2 ฝั่งถนนมีโรงหนังอยู่ด้วยนะคะ เลือกได้ตามสบายเลย) นอกจากนี้ก็จะมีตลาดบางกะปิ ซึ่งเป็นตลาดสดที่ใหญ่อยู่ค่ะ ที่บ้านเราเองก็จะไปจับจ่ายใช้สอยที่นี่เป็นประจำ

    และด้วยความที่เป็นสถานี interchange และเป็นจุดที่ถนนหลายสายมาบรรจบกัน ทำให้เราเห็นคอนโดมิเนียมอยู่เเถวสี่เเยกลำสาลีอยู่บ้างนะคะ เช่น Bangkok Horizon รามคำแหง , ลุมพินี วิลล์ รามคำแหง 60/2 และ Plum condo ราม 60 interchange เป็นต้นค่ะ

    ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.cmc.co.th/bangkokhorizon/ramkhamhaeng/

    • Bangkok Horizon รามคำแหง
      fact @ 29 December 2018 

    • Developer : เจ้าพระยามหานคร (CMC)
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จในปี 2554
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 250 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise สูง 38 ชั้น
    • จำนวนยูนิต : 592 ยูนิต
    • Unit type :

    • Studio
    • 1 Bedroom
    • 2 Bedroom

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , สวน เป็นต้น
  • ราคาขายเริ่มต้น ปัจจุบัน : 5.85 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 50,000-80,000 บาทต่อตารางเมตร
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่ยังมีห้องขายอยู่ ข้อดีคือทำเลที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าซึ่งเป็นสถานี Interchange แต่ราคาเริ่มต้นของห้องที่เหลืออยู่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับความหลากหลายของพื้นที่ส่วนกลางที่ให้
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.lpn.co.th/

    • ลุมพินี วิลล์ รามคำแหง 60/2
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : L.P.N. Development
    • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จปี 2557
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 500 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : High Rise 3 อาคาร สูง 25, 15, 15 ชั้น 
    • จำนวนยูนิต : 1,212 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom
    • 2 Bedrooms Combined

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , สวนและสนามเด็กเล่น
  • ช่วงราคาขาย ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 1.4-2 ล้านบาท
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ณ ปัจจุบัน (ปลายปี 2018) : 63,000-80,000 บาทต่อตารางเมตร
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมขายหมดเเล้ว มีห้องให้เลือกไม่มาก แต่ราคาไม่สูง สามารถจับต้องได้ง่าย และอยู่ใกล้สถานี Interchange
  • ขอบคุณภาพประกอบจาก https://plum.pruksa.com/14207/ram60-interchange

    • Plum condo ราม 60 interchange
      fact @ 29 December 2018

    • Developer : พฤกษา เรียลเอสเตท
    • สถานะโครงการ : กำลังดำเนินงานก่อสร้าง
    • ระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า : ประมาณ 450 เมตร
    • ลักษณะอาคาร : Low Rise 8 ชั้น 8 อาคาร
    • จำนวนยูนิต : 960 ยูนิต
    • Unit type :

    • 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 22.5 ตร.ม.
    • 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 26 ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 34.95 ตร.ม.

  • สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , สวน , Co-working Space ฯลฯ
  • ราคาขายเริ่มต้น : 1.59 ล้านบาท
  • อ่านรีวิวเพิ่มเติมจาก Thinkofliving ได้ที่ : คลิกที่นี่
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากโครงการ : คลิกที่นี่
  • ความคิดเห็นส่วนตัวที่มีต่อโครงการ : เป็นโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการย่านนี้อยากได้ห้องใหม่แต่ไม่รีบที่จะอยู่ก็ลองมาดูได้ จุดเด่นก็จะอยู่ที่พื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างหลากหลาย และราคาเริ่มต้นจับต้องได้ง่ายค่ะ
  • ** ราคา Resale ที่นำมาลงในบทความนั้น ผู้เขียนหาข้อมูลมาจากหลายๆเวปไซต์ขายคอนโดมือสอง นำมาหาเฉลี่ยโดยประมาณเอง ดังนั้น สำหรับใครที่สนใจโครงการไหน เพื่อข้อมูลที่ถูกต้องเเม่นยำ ติดต่อกับทาง Agent โดยตรงน่าจะได้ข้อมูลที่ตรงตามห้องที่ถูกใจมากกว่านะคะ

    ** ระยะห่างจากตัวสถานีที่อ้างอิง – เนื่องมาจากตัวสถานียังไม่ได้กำหนดแน่ชัดว่าจะมีทางขึ้น-ลงอยู่ที่ใดบ้าง ดังนั้น ระยะห่างที่อ้างอิงไว้จึงเป็นระยะที่เกิดจากการคาดคะเนของผู้เขียนเองเท่านั้นค่ะ

    สรุป

    ถ้าเราดูในแง่ของราคาคอนโดมิเนียมย่านนี้ ในกรณีที่เป็นคอนโดใหม่(กำลังก่อสร้างหรือสร้างเสร็จหมาดๆ ยกเว้น The Base Garden)ส่วนมากช่วงราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 75,000-เกือบๆ แสนบาทต่อตารางเมตรค่ะ ซึ่งถ้าเราเทียบกับคอนโดเก่าๆหน่อยราคาก็จะถูกลงอีกประมาณ 10,000-20,000 บาทต่อตารางเมตร แต่ถ้ามองในเเง่คนที่สนใจซื้อย่านนี้ ถึงเเม้จะเป็นย่านที่คนอยู่อาศัยเยอะก็จริง แต่มักจะเป็นนักเรียน นักศึกษาที่มาอยู่ชั่วคราวมากกว่า จึงไม่ได้มี Demand ที่อยู่อาศัยจริงจังขนาดนั้น ดังนั้นในหลายๆโครงการที่เปิดขายเมื่อ 2-3 ปีนี้หรือสร้างเสร็จเเล้ว ก็ยังคงมีห้องเหลือขายอยู่ให้เห็นเหมือนกัน ยกเว้นบางโครงการที่ราคาต่อตารางเมตรถูกกว่าเจ้าอื่นจริงๆทั้งที่เป็นคอนโดใหม่ และทำเลที่โดดเด่น จึงสามารถดึงดูดคนทำงานเเถวนี้หรือคนพื้นที่มาซื้อได้ค่ะ แต่ก็ยังต้องของบอกว่าในรอบปีที่ผ่านมา เราเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนถนนเส้นรามคำแหงก็เยอะ และไม่แน่ในอนาคตรามคำแหงนี้อาจจะบูมขึ้นมาก็ได้นะคะ ราคาที่ดินต่างๆอาจจะเพิ่มขึ้นจากการขยับขยายของตัวเมืองที่เริ่มกระจายออกมา ( อย่าลืมว่ารามคำเเหงไปสุขุมวิท 71 หรือพระขโนงก็ใกล้นิดเดียว )  สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นรวดเร็วมาก็ได้ในอนาคต และถึงเเม้ว่าปัจจุบันเราก็อุ่นใจว่าจะมีรถไฟฟ้าใช้กันเเน่นอนเเล้ว แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงเส้นทางของรถไฟฟ้าที่สามารถเดินทางไปถึงนะคะ อย่างรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้แน่นอนว่าสามารถพาคนที่อาศัยอยู่ย่านมีนบุรีเข้ามาในเมืองได้จริงๆ แต่ในเฟส 1 นี้ก็จะสิ้นสุดอยู่ที่ศูนย์วัฒนธรรมเเห่งประเทศไทยเท่านั้น สำหรับใครที่คิดว่ารถไฟฟ้ามาปุ๊ป สามารถเข้าเมืองอย่างสยาม สีลม สาทรได้เลยนั้น ก็จะยังไม่ใช่นะคะ อาจจะต้องสลับสับเปลี่ยนขบวนหลายต่ออยู่ค่ะ ดังนั้นการที่จะพิจารณาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยอะไร อยากให้ดูถึงความสะดวกสบายของการใช้งานจริงที่เหมาะสมกับเเต่ละคนด้วยค่ะ เราขอจบบทความไว้ตรงนี้ ใครมีข้อติชมอะไร Comment มาบอกกันได้นะคะ ยินดีเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่ะ และก็ขอสวัสดีปีใหม่ทุกคนด้วยนะคะ ขอให้เป็นปีที่ดีค่ะ 🙂