สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนมาอัปเดตคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในโซนบางแคกันบ้างนะคะ เป็นรถไฟฟ้าสถานี เพชรเกษม48, ภาษีเจริญ, บางแค และหลักสอง ซึ่งเป็นสถานีที่อยู่บนถนนเพชรเกษมช่วงที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง รายล้อมไปด้วยห้างและตลาดอย่าง ซีคอน บางแค เดอะมอลล์ บางแค และ สามารถขึ้นรถไฟฟ้าแล้วไปเปลี่ยนขบวนเป็น BTS สายสีเขียววิ่งเข้าสีลม สาทรได้สะดวกด้วย

โดยคอนโดมิเนียมในโซนนี้ราคาถือว่าน่าสนใจ เพราะมีตั้งแต่ราคาล้านต้นๆ ไปจนถึงสามล้านต้นๆ หลายโครงการก็สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และ หลายโครงการก็เดินไปรถไฟฟ้าได้สะดวก ไม่ต้องเรียกรถหลายต่อ นอกจากนี้หลายโครงการก็ขายแบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมอยู่เลย ทั้งหมดจะมีโครงการอะไรอยู่บ้าง ไปดูกันค่ะ

** ข้อมูลอัปเดทจาก Official website or Official social media หลักของผู้พัฒนาโครงการ ณ วันที่ 18-25 April 2023


สถานีเพชรเกษม48 และ สถานีภาษีเจริญ

สถานีแรกที่เราจะไปหาคอนโดกันคือสถานีเพชรเกษม 48 ค่ะ ตัวสถานีจะอยู่ห่างจากสถานีบางหว้าซึ่งเป็นสถานี interchange เพียง 1 สถานีเท่านั้น สามารถใช้เพื่อเดินทางเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียว เข้า สีลม-สาทรได้สะดวก ส่วนบรรยากาศรอบๆ สถานีนี้จะไม่ได้มีห้างหรือตลาดขนาดใหญ่เท่ากับสถานีอื่นๆ ที่เราพูดถึงในบทความนี้ จะมีความอุดมสมบูรณ์หนาแน่นหน่อยช่วงต้นซอยเพชรเกษม 48 ค่ะ

มาต่อที่สถานีภาษีเจริญ จุดเด่นของสถานีนี้คือเป็นสถานีที่ติดกับซีคอนบางแคเลย และใกล้กับพุทธมณฑลสาย 1 ทำให้เชื่อมต่อไปยัง บางแวก, พรานนก-พุทธมณฑลสาย 4, บรมราชชนนีได้สะดวกค่ะ ที่สถานีนี้มีคอนโดให้เลือกหลายโครงการ จุดเด่นเรื่องทำเลก็จะเป็นคอนโดที่เดินไปห้างและรถไฟฟ้าได้ แถมยังเดินทางด้วยรถได้ง่ายเพราะใกล้กับถนนใหญ่ที่เชื่อมต่อไปยังถนนรอบข้างได้สะดวกค่ะ

The Key MRT เพชรเกษม 48

The Key เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมจาก Land & Houses ซึ่งไม่ค่อยได้ทำคอนโดบ่อยนัก ส่วนใหญ่จะโดดเด่นเรื่องโครงการบ้านจัดสรรบรรยากาศร่มรื่นค่ะ

ตัวโครงการ The Key MRT เพชรเกษม 48 จะมีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเลย ในระยะ 0 เมตร เป็นคอนโดสูง (High Rise) 30 ชั้น สร้างเสร็จพร้อมอยู่ รวมทั้งหมด 639 ยูนิต ถือว่ากำลังดีสำหรับคอนโดสูงแบบนี้เลยค่ะ

Image 1/5
พื้นที่ส่วนกลางในโครงการ The Key MRT เพชรเกษม 48

พื้นที่ส่วนกลางในโครงการ The Key MRT เพชรเกษม 48

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจัดมาให้ครบตามมาตรฐาน ได้ Lobby สูงขนาด 6.5 เมตร สระว่ายน้ำ Lap Pool ที่มี Jacuzzi ภายใน, Fitness ได้วิวสวนและสระว่ายน้ำ, Game Station และ Co-working Space ชมวิวมุมสูง และอื่นๆ

Image 1/4
แปลนห้อง โครงการ The Key MRT เพชรเกษม 48

แปลนห้อง โครงการ The Key MRT เพชรเกษม 48

แบบห้องจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ ราคาเริ่มต้นที่ 3.19 ล้านบาท เป็นห้อง 1 Bedroom 27.80 – 28.50 ตร.ม. และ 2 Bedrooms 48.10 – 51.20 ตร.ม. ซึ่งทุกแบบจะได้เป็นห้องหน้ากว้าง และมีจุดน่าสนใจที่แบบ 2 ห้องนอน จะได้หน้ากว้างถึง 9 เมตรเลยค่ะ ได้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน น่าจะเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่ทำงานหรือโรงเรียนลูกอยู่ในเมือง เน้นใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางนะคะ

Image 1/3
บรรยากาศห้องพักอาศัยในโครงการThe Key MRT เพชรเกษม 48

บรรยากาศห้องพักอาศัยในโครงการThe Key MRT เพชรเกษม 48

อ่านรีวิวโครงการ >> The Key MRT เพชรเกษม 48
ชมวีดีโอรายการ คิดเรื่องอยู่ >> The Key MRT เพชรเกษม 48


Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48

Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48 เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่จาก CMC โดยทำเลจะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 200 เมตร ถือว่าเดินสบายเลย และเข้าได้ทั้งซอยเพชรเกษม 48 อีกด้วยค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายในโครงการ Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48

บรรยากาศภายในโครงการ Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48

โครงการนี้เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น มี 3 อาคาร รวมทั้งหมด 741 ยูนิต เฉลี่ยอาคารละ 200+ ยูนิต ถือว่าไม่หนาแน่นนะคะ

การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางจะจัดไว้กลางโครงการ โดยมีอาคารทั้ง 3 โอบล้อมส่วนกลางเอา ออกแบบมาในสไตล์รีสอร์ต ดูเหมาะกับการพักผ่อน มีส่วนกลางทั้งสระว่ายน้ำ Free form ห้องออกกำลังกาย ห้องซาวน่า และสวนให้ใช้งานค่ะ

Image 1/3
ผังห้องโครงการ Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48

ผังห้องโครงการ Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48

แบบห้องมีให้เลือก 3 แบบ รูปแบบการขายจะเป็น Fully Fitted หรือห้องเปล่านะคะ จุดที่น่าสนใจคือห้อง 1 Bedroom ถูกออกแบบไว้ให้เป็นครัวปิดทั้งคู่เลย เหมาะกับคนที่ทำอาหารกินเองบ่อยๆ

  • 1 Bedroom Compact 24.29 – 26.39 ตร.ม.
  • Grand 1 Bedroom 29.17 – 33.81 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 40.66 – 44.19 ตร.ม.

Image 1/4
บรรยากาศห้องตัวอย่างโครงการ Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48

บรรยากาศห้องตัวอย่างโครงการ Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48

อ่านรีวิวตึกเสร็จ >> Bangkok Horizon Lite เพชรเกษม 48


Supalai Loft สถานีภาษีเจริญ

Supalai Loft สถานีภาษีเจริญ เป็นคอนโด High Rise จาก ศุภาลัยที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง ที่ตั้งโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่ ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีภาษีเจริญราวๆ 220 เมตร

Image 1/6
ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ

ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ

ตัวโครงการเป็นอาคารสูง 25 ชั้น รวมทั้งหมด 376 ยูนิต ถือว่าได้ความเป็นส่วนตัว ไม่หนาแน่น และมีที่จอดรถให้มาถึง 50% ซึ่งเรามองว่าเป็นสัดส่วนที่ดีสำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้านะคะ

ส่วน Facility ก็ให้มาครบครัน ทั้ง Lobby สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย lounge และสวนต่างๆ มีให้ใช้งานค่ะ

Image 1/11
ผังห้องโครงการ ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ

ผังห้องโครงการ ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีภาษีเจริญ

แบบห้องของโครงการนี้มีให้เลือกเยอะมาก ตั้งแต่ 1 Bedroom ไปจนถึง 3 Bedrooms สำหรับอยู่เป็นครอบครัวเลย รูปแบบการขายจะเป็นแบบ Fully Fitted มีจุดเด่นอยู่ที่ห้องขนาดใหญ่ และฝ้าเพดานสูง (จึงเรียกแบรนด์นี้ว่า Supalai loft) เริ่มต้นก็อยู่ที่ 30.5 ตร.ม. ไปจนถึง 88 ตร.ม. ในขณะที่ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านเป็นตัวเลขที่เรามองว่าค่อนข้างคุ้มกับคอนโดใกล้ห้าง ใกล้รถไฟฟ้า และห้องพื้นที่ขนาดเท่านี้นะคะ

Image 1/5
ห้องตัวอย่างของโครงการ

ห้องตัวอย่างของโครงการ

อ่านรีวิวโครงการ >> Supalai Loft สถานีภาษีเจริญ
ชมวีดีโอรายการ >> The Sneak Supalai Loft สถานีภาษีเจริญ


Supalai Veranda สถานีภาษีเจริญ

โครงการก่อนหน้า Supalai Loft สถานีภาษีเจริญ ทางศุภาลัยมีคอนโดมิเนียม Supalai Veranda สถานีภาษีเจริญเปิดมาก่อนค่ะ ซึ่งตัวทำเลจะใกล้รถไฟฟ้ามากกว่า อยู่ที่ 150 เมตร และเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่ราคาเบากว่า ปัจจุบันเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาทค่ะ

Image 1/3
พื้นที่ส่วนกลางโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ

ที่นี่เป็นโครงการขนาดใหญ่ เป็นคอนโดสูง 1 อาคารที่แบ่งออกเป็น 2 ตึก สูง 30 และ 34 ชั้น รวมทั้งหมดมีห้องพักอาศัย 1,802 ยูนิต ถือว่าเยอะทีเดียว โดยพื้นที่ส่วนกลางจะมีอยู่ที่ชั้น 1 , ชั้น 7 ซึ่งเป็นชั้นที่เชื่อมต่อระหว่างสองอาคาร ลูกบ้านไม่ว่าอยู่ตึกไหนก็มาใช้งานส่วนกลางชั้นนี้ได้ง่าย และจะมี Co-working space ให้แยกแต่ละอาคารที่ชั้นบนสุดค่ะ

Image 1/24
แปลนห้องพักในโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ

แปลนห้องพักในโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ

ส่วนแบบห้อง โครงการนี้จะมีตั้งแต่ห้อง Studio ขนาดเริ่มต้น 28 ตร.ม. สำหรับคนอยู่ 1-2 คน ไปจนถึงห้อง 2 Bedroom ที่อยู่กันได้เป็นครอบครัวค่ะ ใครที่หาคอนโดพร้อมอยู่ งบไม่เกิน 2 ล้านรวมตกแต่ง ใกล้ห้างและรถไฟฟ้า ที่นี่ก็เป็นอีกโครงการที่น่าสนใจเลยนะคะ

Image 1/9
ห้องตัวอย่าง ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ

ห้องตัวอย่าง ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ

อ่านรีวิวโครงการ >> Supalai Veranda สถานีภาษีเจริญ


Origin Place เพชรเกษม

Origin Place เพชรเกษม เป็นโครงการใหม่จาก Origin ค่ะ ปัจจุบัน (ณ วันที่เขียนบทความ) ยังไม่มีข้อมูลปล่อยออกมาเท่าไหร่ ดูจาก Location ที่ปักไว้ ทำเลจะอยู่ในซอยเพชรเกษม 56 ห่างจากปากซอยประมาณ 50 เมตร แล้วตรงปากซอยจะเจอกับสถานีรถไฟฟ้าเลยค่ะ

โครงการจาก Origin ที่เปิดใหม่มาในปีนี้จะชูจุดเด่นเรื่อง Pet Friendly แบ่งโซนสำหรับผู้อยู่อาศัยที่อยากเลี้ยงสัตว์ ตอบรับกับเทรนในปัจจุบันที่มีกลุ่มคนไม่มีลูก แต่เลี้ยงสัตว์เหมือนลูกคนหนึ่งเลยค่ะ นอกจากนี้ตัวห้องจะเป็นแบบ Duo Space หรือฝ้าเพดานสูง มีชั้นลอย ได้บรรยากาศเหมือนบ้าน

โดยราคาเริ่มต้นที่ปล่อยมาจะอยู่ที่ 3.xx ล้าบาท ซึ่ง 2 โครงการที่เราพูดถึงก่อนหน้าที่สถานีนี้จะมีราคาเริ่มต้น ล้านกว่าบาทเท่านั้น ซึ่งแลกมากับแบบห้องฝ้าเพดานสูง และ เป็นคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ค่ะ

The LIVIN เพชรเกษม

The LIVIN เพชรเกษม จาก RISLAND (Developer เจ้าใหญ่จากฮ่องกง) โดยทำเลของที่นี่จะอยู่ฝั่งเดียวกับซีคอน บางแค ห่างจากรถไฟฟ้าราวๆ 260 เมตร ตัวที่ดินโครงการจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวจากถนนใหญ่เข้าไปจนถึงคลองภาษีเจริญที่อยู่ทางฝั่งด้านหลังเลยค่ะ

Image 1/23
The LIVIN เพชรเกษม

The LIVIN เพชรเกษม

ที่นี่ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ เป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร วางเรียงแนวยาวลึกเข้าไปจากถนนใหญ่ สูง 32 และ 33 ชั้น รวมทั้งหมด 2,167 ยูนิต

แต่ด้วยความที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ ดังนั้นพื้นที่ส่วนกลางก็จะให้มาเยอะตาม ฟังก์ชันที่น่าสนใจ เช่น Futsal Court, สระว่ายน้ำ ขนาด 8 x 50 เมตร และสระเด็ก, Fitness Center ที่ภายในแบ่งออกเป็นหลายส่วน Boxing Corner, Fly Yoga และ Pilates นอกจากนี้ก็จะมี Mini Theater, Karaoke Room, TV Game Room, Board Game Room, Mini Golf Simulator แถมยังมีดาดฟ้าประกอบไปด้วย Sky Lounge, Sky Garden อีกด้วยค่ะ

Image 1/3
แปลนห้องพัก The Livin เพชรเกษม

แปลนห้องพัก The Livin เพชรเกษม

รูปแบบห้องจะมีตั้งแต่ Studio , 1 Bedroom และ 2 Bedroom ราคาเริ่มต้นปัจจุบันเริ่มที่ 1.94 ล้านบาท เป็นโครงการที่กำลังก่อสร้างน่าจะสร้างเสร็จภายในปีนี้ค่ะ

Image 1/8
Perspective ภายในห้องพักของ The Livin เพชรเกษม

Perspective ภายในห้องพักของ The Livin เพชรเกษม

อ่านรีวิว >> The LIVIN เพชรเกษม


The Parkland เพชรเกษม56

The Parkland เพชรเกษม 56 เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่จาก Narai property ปัจจุบันราคาเริ่มต้น 1.97 ล้านบาท โครงการนี้มีทางเข้าออกติดกับถนนใหญ่ ห่างจากรถไฟฟ้าประมาณ 50 เมตร

Image 1/18
The Parkland เพชรเกษม 56

The Parkland เพชรเกษม 56

ที่นี่เป็นกลุ่มคอนโด High Rise ทั้งหมด 3 อาคาร สูง 29, 31 และ 32 ชั้น รวมทั้งหมด 2,047 ยูนิต ถือว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจเพราะส่วนใหญ่คอนโดที่เราเห็นว่าเป็นกลุ่มอาคารมักจะเป็นคอนโด Low Rise แต่ที่นี่เป็นคอนโด High Rise ค่ะ

Image 1/7
Plan ห้องโครงการ The Parkland เพชรเกษม 56

Plan ห้องโครงการ The Parkland เพชรเกษม 56

ส่วนรูปแบบห้องถือว่ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะค่ะ แทบทุกแบบจะมีจุดเด่นตรงที่เป็นห้องหน้ากว้าง ทำให้ภายในห้องได้รับแสงสว่างหลายฟังก์ชัน นอกจากนี้ก็จะมีแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำที่เหมาะสำหรับอยู่อาศัยกันเป็นครอบครัวด้วยค่ะ

ดูห้องตัวอย่างได้จาก Link นี้ค่ะ > click

อ่านพรีวิวโครงการ >> The Parkland เพชรเกษม 56


สถานีบางแค และ สถานีหลักสอง

ที่สถานีนี้จะมีจุดเด่นตรงที่ใกล้กับถนนบางแค ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมไปยังถนนกัลปพฤกษ์ ถนนเอกชัย และ ถนนพระราม 2 ได้ สะดวกสำหรับคนที่ทำงานในละแวกนี้ค่ะ ใกล้กับตัวสถานีจะมีตลาดบางแค และ โลตัส บางแคอยู่ คนที่อยู่ในโซนนี้สามารถมาใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้บนถนนบางแคก็จะเป็นชุมชน ที่อยู่อาศัย และตึกแถว สามารถหาร้านอาหารข้าง หรือ ร้านสะดวกซื้อได้เป็นระยะค่ะ

สำหรับคอนโดที่อยู่ใกล้สถานีนี้ จะมีทั้งคอนโดที่เกาะถนนเพชรเกษม เหมาะกับคนที่ต้องการคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ตลาดและ supermarket และก็ยังมีคอนโดที่อยู่บนถนนบางแค เหมาะกับคนทำงานในโซนนี้ ต้องการที่อยู่อาศัยที่เดินทางไปทำงานสะดวกค่ะ

The MUVE บางแค

The MUVE บางแค คอนโด Low Rise 1 อาคาร สูง 8 ชั้น รวม 261 ยูนิต จาก แสนสิริ โดยแบรนด์ The MUVE ถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุดจากแสนสิริ ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องราคาจับต้องง่าย ออกแบบมาสนุกสนาน เป็นจุดแข็งของแสนสิริที่ใส่ใจเรื่องสไตล์ โดยทำเลของที่นี่จะอยู่ติดกับโลตัส ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 380 เมตร (ยังเป็นระยะที่เดินไปได้อยู่นะ)

Image 1/6
บรรยากาศภายในโครงการ The MUVE บางแค

บรรยากาศภายในโครงการ The MUVE บางแค

พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่จะออกแบบมาสนุกสนาน และมีฟังก์ชันทันสมัยเช่น Co-working , Kitchen Studio, Fitness เป็นต้น แต่ก็จะตัดฟังก์ชันอย่างสระว่ายน้ำออก เพราะเป็นฟังก์ชันที่ส่วนตัวมองว่าในโครงการขนาดเล็กแบบนี้ ถ้าออกแบบมาขนาดก็จะค่อนข้างเล็ก อาจจะใช้งานไม่ได้จริง และ ไม่ได้ความเป็นส่วนตัวเท่าที่ควรค่ะ

Image 1/5
แปลนห้องโครงการ The MUVE บางแค

แปลนห้องโครงการ The MUVE บางแค

แบบห้องของที่นี่จะเน้นไปที่ห้องขนาดเล็ก 1 Bedroom ขนาดประมาณ 24 ตร.ม. และ 1 Bedroom Plus ขนาดประมาณ 35 ตร.ม. โดยจะมีจุดเด่นที่เป็นห้องขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ แบบ Fully Furnished ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาทค่ะ

Image 1/13
บรรยากาศห้องตัวอย่างโครงการ The MUVE บางแค

บรรยากาศห้องตัวอย่างโครงการ The MUVE บางแค

ปัจจุบันโครงการนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง ตามแผนการที่บอกมาก่อนหน้า น่าจะสร้างเสร็จภายในปีนี้ค่ะ

อ่านรีวิวโครงการ >> The MUVE บางแค
อ่านรีวิวห้องตัวอย่าง >> The MUVE บางแค


The Origin บางแค

The Origin บางแค เป็นอีกหนึ่งโครงการใหม่ของทาง Origin (ที่สถานีภาษีเจริญมีโครงการเปิดใหม่อีกหนึ่งโครงการ) แต่โครงการนี้จะอยู่บนถนนบางแค ห่างจากถนนใหญ่ ถนนเพชรเกษมประมาณ 1 กม. โดยที่ตั้งโครงการนี้จะอยู่ใกล้กับถนนเทอดไท สามารถใช้เป็นตัวเลือกในการเดินทางไปออกถนนราชพฤกษ์ได้เช่นกันค่ะ

Image 1/10
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ The Origin บางแค

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ The Origin บางแค

The Origin บางแค เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น รวม 6 อาคาร มีทั้งหมด 1,477 ยูนิต โดยที่นี่จะมีจุดเด่นตรงที่เป็นคอนโด Pet Friendly สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ แต่จะมีการแยกอาคารเอาไว้สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะ และมีส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงมาให้เพิ่มเติมอีกด้วย (แต่จะมีการเก็บค่าส่วนกลางด้วยเรตที่แตกต่างกันค่ะ) ส่วนกลางปกติก็ถือว่าให้มาครบครัน ได้สระว่ายน้ำยาว 25 เมตรที่ใช้ว่ายน้ำออกกำลังกายได้ และส่วนกลางอื่นๆ ตามมาตรฐานค่ะ

Image 1/2
ผังห้องโครงการ The Origin บางแค

ผังห้องโครงการ The Origin บางแค

แบบห้องของที่นี่จะเป็นห้องเปล่าเลย มีอยู่แบบเดียวให้เลือก และมีอยู่ราคาเดียวเท่านั้นทั้งโครงการคือ 1.2 ล้านบาท โดยตัวห้องเปล่าก็จะไม่มีชุดครัวมาให้ แต่ในผังจะออกแบบให้ตำแหน่งครัวอยู่ติดชิดระเบียงเพื่อระบายอากาศได้ดี

โดยทาง Origin จะมีตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการครัวและเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม โดยจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มนะคะ

Image 1/12
บรรยากาศห้องตัวอย่าง The Origin บางแค

บรรยากาศห้องตัวอย่าง The Origin บางแค

โครงการนี้คาดว่าจะก่อสร้างช่วงปีหน้าและสร้างเสร็จราวๆ ปี 2568 ค่ะ

อ่านรีวิวโครงการ >> The Origin บางแค


บ้านร่วมทางฝัน 4

Image 1/2
1668756085-rtf-b-pc-x-

1668756085-rtf-b-pc-x-

บ้านร่วมทางฝัน 4 โครงการคอนโดมิเนียมขนาดเล็กจาก Sena Development โครงการนี้จะอยู่บนถนนเทอดไท แต่ก็ใกล้ถนนบางแค สามารถมาใช้งานรถไฟฟ้าสถานีบางแคได้ในระยะ 800 เมตร

ตัวโครงการเป็นคอนโด Low Rise ขนาดเล็ก สูง 8 ชั้น 1 อาคาร รวม 196 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางจะมี Lobby, Fitness และสวนสาธารณะให้มา (ไม่มีสระว่ายน้ำ)

Image 1/2
ผังห้องในโครงการบ้านร่วมทางฝัน 4

ผังห้องในโครงการบ้านร่วมทางฝัน 4

สำหรับแบบห้องจะมีอยู่ 2 ขนาดให้เลือกคือ 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.และ 1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. เป็นห้องหน้ากว้าง ได้ครัวปิดเป็นสัดส่วน อยู่ติดกับระเบียง เหมาะกับคนที่ทำอาหารกินเองเป็นประจำค่ะ

Image 1/9
บรรยากาศห้องพักอาศัยภายในโครงการ บ้านร่วมทางฝัน 4

บรรยากาศห้องพักอาศัยภายในโครงการ บ้านร่วมทางฝัน 4

โครงการนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วค่ะ ปัจจุบันเหลือ 10 ยูนิตสุดท้าย ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ราคา 1.69 ล้านบาท (*ข้อมูลจาก Official Website ณ วันที่ 25 April 2023)

อ่านพรีวิวโครงการ >> บ้านร่วมทางฝัน 4


SENA KITH MRT บางแค เฟส 2

SENA KITH MRT บางแค เฟส 2 อีกหนึ่งโครงการจาก Sena Development ซึ่งเป็นโครงการใหม่ กำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ค่ะ ที่ตั้งโครงการจะอยู่ติดกับถนนบางแค ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบางแคราวๆ 1.2 กม.

ตัวโครงการเป็น Condo Low rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร รวม 378 ยูนิต เป็นโครงการที่ไม่เน้นพื้นที่ส่วนกลาง เน้นที่ราคาจับต้องได้ง่ายค่ะ โดยที่นี่จะเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท และใน Official Website ขึ้นว่าห้อง 1 Bedroom ของที่นี่จะขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ด้วยนะ

 

Image 1/5
ผังห้องโครงการ เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค เฟส 2

ผังห้องโครงการ เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค เฟส 2

ห้องพักอาศัยจะเน้นไปที่ห้องขนาดเล็ก 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus เริ่มต้นขนาด 26 ตร.ม. ไปจนถึง 34.5 ตร.ม. รูปแบบผังถือว่าค่อนข้างหลากหลาย มีแบบที่ครัวอยู่ติดกับระเบียงเหมาะสำหรับคนที่ชอบทำอาหาร มีแบบที่มีพื้นที่แต่งตัวเป็นสัดส่วนสำหรับคนที่ชอบแต่งตัว และก็มีแบบที่ได้ห้องอเนกประสงค์ เผื่อใครต้องการพื้นที่สำหรับทำงานแบบ Work From Home

Image 1/16
บรรยากาศภายในห้องของโครงการ เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที-บางแค เฟส 2

บรรยากาศภายในห้องของโครงการ เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที-บางแค เฟส 2

อ่านพรีวิวโครงการ >> SENA KITH MRT บางแค เฟส 2


Prodigy MRT บางแค

Prodigy MRT บางแค เป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร ขนาดใหญ่ รวม 1,273 ยูนิต ที่นี่สร้างเสร็จพร้อมอยู่มาได้สักพักแล้วค่ะ แต่ก็ยังมีห้องเหลือขายอยู่นะ โดยจุดเด่นคือเป็นคอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่ ห่างจากรถไฟฟ้าราวๆ 300 เมตร สามารถเดินเท้าไปใช้งานได้สะดวกค่ะ

Image 1/6
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Prodigy MRT บางแค

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Prodigy MRT บางแค

ตัวโครงการเป็นคอนโดสูง ทำให้ได้ข้อดีเรื่องวิว และ จำนวนยูนิตที่เยอะก็จะช่วยให้ได้พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วยค่ะ โดยพื้นที่ส่วนกลางถือว่าให้มาครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ สวน ฟิตเนส ห้องซาวน่า sky lounge และสนามเด็กเล่น และอีกจุดที่น่าสนใจคือเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าที่ได้สัดส่วนที่จอดรถถึง 50% นับว่าดีเมื่อเทียบกับคอนโดใกล้รถไฟฟ้าโครงการอื่นๆ เลยนะ

Image 1/3
แบบห้องในโครงการ Prodigy MRT บางแค

แบบห้องในโครงการ Prodigy MRT บางแค

ส่วนห้องก็จะมีให้เลือกทั้ง 1 Bedroom ขนาดเริ่มต้นที่ 29-33.5 ตร.ม. และ 2 Bedrooms ขนาด 50 – 50.5 ตร.ม. มีรูปแบบการขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ Fully Furnished ราคาเริ่มต้น 2.xx ล้านบาทค่ะ

อ่านรีวิวตึกเสร็จ >> Prodigy MRT บางแค


Bangkok Feliz @สถานีบางแค

Bangkok Feliz @สถานีบางแค โครงการจาก CMC ที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และใกล้จะขายหมดแล้วค่ะ ปัจจุบัน ใน Official Website ลงไว้ว่าเหลือขายเป็นห้อง 2 Bedrooms ขนาด 47 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

 

Image 1/3
ภาพบรรยากาศโครงการ Bangkok Feliz @สถานีบางแค

ภาพบรรยากาศโครงการ Bangkok Feliz @สถานีบางแค

จุดเด่นของที่นี่คือเรื่องความเป็นส่วนตัวค่ะ ที่นี่เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร มีเพียง 79 ยูนิต และมีทำเลห่างจากสถานี MRT บางแค เพียง 180 เมตร เดินสบายมาก

ส่วนเรื่องพื้นที่ส่วนกลาง ดูจากรูป Perspective และแปลน โครงการนี้จะจัดพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้ที่ชั้นดาดฟ้า เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนและสระว่ายน้ำค่ะ

Image 1/16
ผังห้องโครงการ Bangkok Feliz @สถานีบางแค

ผังห้องโครงการ Bangkok Feliz @สถานีบางแค

สรุป

รถไฟฟ้า MRT ช่วงสถานีเพชรเกษม 48 ไปจนถึงสถานีหลักสองนี้ ส่วนตัวมองว่าสถานีที่เอื้อประโยชน์ให้กับชาวกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก ชาวเพชรเกษม, บางแค, บางบอน, พระราม 2 เป็นตัวเลือกให้ใช้งานรถไฟฟ้าเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนที่เรียนหรือทำงานในเมือง สามารถเปลี่ยนขบวนที่สถานีบางหว้าเข้ามายังสีลม สาทรได้เลย ในขณะที่โครงการประเภทคอนโดมิเนียมในโซนนี้ก็มีให้เลือกอยู่เยอะ ราคาเริ่มต้นล้านกว่าบาทไปจนถึงสามล้านต้นๆ ก็มี หลายๆ โครงการสามารถเดินเท้าไปยังรถไฟฟ้าได้ และรอบๆสถานีโซนนี้ก็ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์สูง มีห้างและ Hyper Market ให้ซื้อของกินของใช้ได้สะดวก

เราหวังว่าบทความนี้จะสามารถช่วยให้คนที่กำลังหาที่อยู่อาศัยในโซนนี้ได้เห็นภาพรวมและตัวเลือกคอนโดต่างๆ ที่อยู่ในโซนนี้กันมากขึ้นนะคะ ใครที่มีความคิดเห็นก็สามารถ Comment เพิ่มเติม หรือแนะนะบทความอื่นๆ กันมาได้เลยค่ะ