ทุบกระปุกซื้อคอนโด : ตามหาคอนโดย่านอ่อนนุช 2 ห้องนอน ในงบ 5 ล้านบาท

สวัสดีค่ะ ทุบกระปุกซื้อคอนโดใน EP นี้ เราพามาดูคอนโดในย่านอ่อนนุชกัน ซึ่งเป็นย่านที่ฮอตฮิตมาตลอดเลยสำหรับคอนโดมิเนียม เนื่องจากเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่มีของกินครบครัน ในค่าครองชีพที่ไม่ได้สูงมากด้วย รวมไปถึงยังเป็นย่านที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวตัดผ่านเข้าเมืองได้ง่ายเลย ไม่ว่าจะเป็น อโศก ทองหล่อ สยาม

และแน่นอนว่า EP. นี้ คุณผู้ชมที่ขอคำปรึกษาเรามาก็กำลังมองหาคอนโดในย่านอ่อนนุชเช่นเดียวกันนะคะ ถ้าอย่างนั้นแล้วเรามาดูคอนโดที่ตรงกับความต้องการของคุณผู้ชมคนนี้กัน เผื่อเป็นไอเดียให้กับคุณผู้ชมและคุณผู้อ่านอีกหลายคนที่มีความต้องการใกล้เคียงกัน 🙂


ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันว่าคอนโดรอบๆ สถานีนี้มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร ตามโจทย์ของคุณผู้ชมทางบ้านในครั้งนี้กันบ้าง และสำหรับคุณผู้อ่านคนอื่นๆ ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยย่านอ่อนนุช เช่นเดียวกับคุณเก่ง ก็สามารถอ่านข้อมูลทำเลและโครงการที่เราได้ลงรายละเอียดไว้ประกอบการพิจารณาตาม Reqiurement ตัวเองได้นะคะ หรือหากใครที่อยากจะให้ทางทีมเรามาวิเคราะห์โครงการให้ สามารถ Comment ผ่านบทความนี้ หรือจะเป็นใน Youtube / Facebook ได้เลยค่ะ 🙂

REQUIREMENT ของคุณเก่ง

“สวัสดีครับผมชื่อเก่ง ผมมีบ้านอยู่ที่แถวเกษตรนวมินทร์ แต่ทำงานแถวอ่อนนุชครับ ปกติผมขับรถจากบ้านมาทำงานทุกวันโดยใช้ทางด่วน ก็ยังใช้เวลาเป็นชั่วโมงอยู่ดีและก็เหนื่อยขับรถด้วย
เลยกะว่าจะมาหาคอนโดใกล้ที่ทำงาน แต่ที่บ้านบอกว่าให้ซื้อเป็น 2 ห้องนอน เผื่อแวะมานอนและใช้ส่วนกลางด้วย ซึ่งงบผมก็ได้ที่บ้านกู้เสริมเข้าไปด้วยเลยมีงบ ประมาณ 5 ล้านบาท ลองหาข้อมูลใน Google มา มีหลายโครงการมากเลยเลือกไม่ถูก พอจะมีแนะนำโครงการไหนบ้างไหมครับ “

สรุป REQUIREMENT ของคุณเก่ง

  • 2 ห้องนอน
  • งบประมาณ 5 ล้านบาท
  • เน้นขับรถและใช้ทางด่วนในการกลับบ้านแถวเกษตร-นวมินทร์

วิเคราะห์ REQUIREMENT ของคุณเก่ง

  • ทำเล

ทำเลอ่อนนุชนั้นอยู่ในช่วงสุขุมวิทกึ่งกลางระหว่างตอนกลางกับตอนปลาย และก็มีผู้คนมาอยู่อาศัยกันเยอะพอสมควร เพราะไม่ได้ไกลตัวเมืองมากเกินไปอีกทั้งก็มีความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่สูงด้วย อย่างล่าสุดก็มีห้าง Century Movie Plaza ที่ติดรถไฟฟ้า กับ Phyll Community Mall เปิดได้ไม่นาน นอกจากนี้ก็จะมีแหล่งซื้อของกินดั้งเดิมอย่าง Tesco Lotus และก็ Big C อ่อนนุช และก็ตลาดอ่อนนุชค่ะ

และถ้าเราดูจากแผนที่ Google Maps จะเห็นได้ว่า อ่อนนุช นี้มีถนนสุขุมวิทคั่นกลางอยู่ เลยสามารถแบ่งกายภาพได้เป็น 2 ฝั่ง ก็คือฝั่งทิศเหนือ (ที่เป็นซ.สุขุมวิทเลขคี่) และฝั่งทิศใต้ ที่อิงซ.สุขุมวิทเลขคู่ ซึ่งทั้งสองฝั่งนี้มีบริบทการใช้งานเดินทางด้วยรถที่แตกต่างกันนะ

อย่างฝั่งสุขุมวิทเลขคี่คนที่เลือกหาบ้านฝั่งนี้ น่าจะใช้การเดินทางไปยังโซนบางจาก อุดมสุข และที่สำคัญคือ ในซ.สุขุมวิท 77(อ่อนนุช) สามารถไปเชื่อมต่อได้ทั้งย่านพัฒนาการ และก็ศรีนครินทร์ได้

ส่วนถัดมาฝั่งเลขคู่หรือทิศใต้ ฝั่งนี้อาจจะมีความคึกคักของอาหารการกินน้อยกว่า แต่มีจุดเด่นในเรื่องของการเดินทางด้วย ทางด่วนฉลองรัช ที่อยู่บริเวณต้นซอยสุขุมวิท 50 (ซึ่งก็คือทางด่วนที่คุณเก่งใช้มาลงอ่อนนุชนี่แหละค่ะ) รวมไปถึงเหมาะกับคนที่ใช้เดินทางไปยังโซน บางนาหรือ พระราม 4 ด้วยเช่นกัน

ซึ่งจากที่ดูบริบททำเลแล้ว คุณเก่งนี่น่าจะเหมาะโซนฝั่งทิศใต้ หรือสุขุมวิทเลขคู่นะคะ เพราะคงจะได้ใช้ทางด่วนฉลองรัช ไป-มาเพื่อกลับบ้านที่เกษตร-นวมินทร์ได้สะดวก

  • ห้องพักอาศัย
    ถัดมาประเด็นเรื่อง 2 Bedroom กับงบ 5 ล้านบาท เดี๋ยววันนี้เราจะไปหารูปแบบ 2 Bedroom ให้คุณเก่ง และจะถามห้องอีกประเภทนึงให้คุณเก่งด้วย ก็คือ 1 Bedroom Plus ที่บางโครงการนั้น สามารถจัดห้อง Plus หรือห้องอเนกประสงค์ ทำเป็นห้องนอนที่ 2 ได้เลย ซึ่งขนาดของห้องนอนอาจจะเล็กลงมาหน่อย แต่ถ้าเลือกห้องประเภทนี้จะทำให้ประหยัดงบลงไปได้นะคะ


คอนโดมิเนียม 1 Bedroom Plus / 2 Bedroom ในงบ 5 ล้านบาท

1. Niche Mono สุขุมวิท 50 จาก Sena Development

ที่ตั้งโครงการ อยู่ในที่ชื่อว่าเริ่มเจริญ เป็นซอยที่แยกจากซอยสุขุมวิท 50 อีกที โดยจะห่าง BTS อ่อนนุช และก็จุดขึ้นลงทางด่วนฉลองรัชประมาณ 950 เมตรทั้งคู่เลย และก็มีพี่วินมอเตอร์ไซค์ตั้งอยู่หน้าโครงการเลย เผื่อจะใช้ไปรถไฟฟ้าหรือห้างก็สบายหน่อยค่ะ

โดยโครงการนี้สร้างเสร็จมาประมาณ 1 ปีแล้ว รูปแบบโครงการจะเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร มีห้องพักอาศัยรวม 434 ยูนิต
สามารถจอดรถได้ 35% แบบไม่รวมซ้อนคัน โดยทางโครงการจะวางผังอาคารทั้ง 2 อาคาร โอบล้อมพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้ใจกลาง เพื่อให้เวลาใช้งานจะได้ความเป็นส่วนตัวจากสายตาคนภายนอกได้ดี

อย่าง Club House 2 ชั้นตรงกลาง ด้านในก็จะเป็นส่วนของ Lobby ตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์หินอ่อน, ชั้นบนเป็นห้องอ่านหนังสือที่ชมวิวของสระว่ายน้ำและก็สวนได้ ซึ่งสระนี้มีความยาว 18 เมตร แยกส่วนสระเด็กไว้ด้วย มีพื้นที่รอบๆสระให้นอนเล่น และติดกันก็จะเป็นส่วนของห้องออกกำลังกาย

ส่วนของห้องที่คุณเก่งสามารถซื้อได้ ปัจจุบันมีห้องหลุดดาวน์ราคาพิเศษอยู่ด้วย ก็คือห้อง 2 Bedroom 1 Bath ขนาด 46 ตร.ม. ราคา 4.79 ล้านบาท (เหลือห้องเดียวนะคะ)

โดยตำแหน่งของห้องนี้จะเป็นห้องมุม ทำให้ได้วิวมุมมอง 2 ฝั่ง เน้นพื้นที่ห้องโถงรวมให้กว้างหน่อย และเชื่อมกับฟังก์ชันทานอาหารและครัวเปิดค่ะ มีพื้นที่ระเบียงภายนอกขนาดที่ใช้งานได้จริงด้วย

ห้องนอนทั้ง 2 จะได้วิวที่คนละฝั่งกัน ห้องนอน Master จะมีพื้นที่ใหญ่หน่อยวางโต๊ะเครื่องแป้งได้ แต่ว่าทั้งคู่ ะต้องออกมาใช้ห้องน้ำด้านนอกที่ห้องโถงที่อยู่ติดกับทางเข้าห้องนะคะ


2. Quintara Arte สุขุมวิท 52 จาก Eastern Star

ทำเลโครงการนี้นับว่าใกล้รถไฟฟ้าอ่อนนุชมากที่สุดใน 6 โครงการเลยค่ะ ซึ่งระยะห่างจะอยู่ที่ 400 ม. โดยตำแหน่งจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 52 ที่มีซอยเล็กเชื่อมเข้าสุขุมวิท 50 ได้ ดังนั้นคุณเก่งก็สามารถขับเข้าซอยสุขุมวิท 50 ไปขึ้นทางด่วนได้ไม่ต้องผ่านถนนใหญ่นะคะ

ส่วนรูปแบบโครงการเป็น Low rise 8 ชั้น 154 ยูนิต ที่จอดรถ 39% ไม่รวมซ้อนคัน โดย Highlight เรามองว่าเป็นสไตล์การออกแบบ แบบ Tropical Modern เท่แต่ใช้โทนสีไม้ให้ดูอบอุ่นดี และตรง Facade ที่ทำเป็นมุมเฉียงนี้ก็ช่วยเบี่ยงมุมมองแต่ละห้อง ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย

ส่วน Facilities จัดมาให้ครบ อยู่ที่ชั้น 2 ของอาคารไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำยาว 15 ม. มีบาร์ในสระด้วยนะคะ และ Fitness, Co-Working Space ต่างๆ

สุดท้ายรูปแบบห้องที่ตรงโจทย์คุณเก่งและใกล้เคียงกับงบที่ตั้งไว้ จะเป็นห้อง 1 Bedroom plus ขนาด 43.5 ตร.ม. ตำแหน่งห้องนี้เป็นห้องมุมอาคาร ฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ อาจจะโดนแดดช่วงบ่ายพอสมควรนะคะ แต่ก็เป็นทิศที่ลมพัดผ่านดี

จุดเด่นของห้องคือ 1.ครัวปิด 2.ได้ห้องนอนขนาดใหญ่ภายในมีกระจกเข้ามุมรับแสง ส่วนขนาดของห้องอเนกประสงค์ก็สามารถจัดเป็นห้องนอนเล็กได้ค่ะ

ราคาห้องนี้อยู่ที่ 5.3 ล้านบาท ซึ่งถ้าคุณผู้ชมสนใจโครงการก็สามารถ walkin เข้าไปสอบถามส่วนลดเพิ่มได้นะคะ ส่วนรูปแบบการขายจะเป็นแบบ Fully furnished ค่ะ

3. The Excel Hideaway สุขุมวิท 50 จาก All Inspire

ทำเลที่ตั้งจะอยู่ในซอยเริ่มเจริญ เหมือน Niche Mono ตัวแรกที่พูดถึงเพียงแต่จะเข้าไปลึกกว่าหน่อยสัก 300 เมตร ทำให้ไปใช้ทางด่วนกับรถไฟฟ้าระยะทางประมาณ 1.2 กม. และโครงการเคลมว่าจะมี Shuttle Bus มาเสริมไปรถไฟฟ้าให้

ที่ดินโครงการนี้ถือว่าใหญ่พอสมควรประมาณ 7 ไร่กว่า รูปแบบจะเป็นคอนโด Low Rise 4 อาคาร ยูนิตรวมทั้งหมด 772 ยูนิต ที่จอดรถประมาณ 43%(รวมซ้อนคัน) ปัจจุบันโครงการกำลังก่อสร้างอยู่และคาดว่าจะสร้างเสร็จประมาณเมษายน ปี 63

ในส่วน Facility ที่นี่จัดเต็มมากเพราะที่ดินค่อนข้างใหญ่ มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือ 2 สระเชื่อมต่อกันยาวกว่า 50 เมตร, Co-Woring Space กับ Finess วิวสระน้ำ, Lobby Double Volume

ส่วนอาคาร 2 ชั้นนั้นทางโครงการเคลมว่าเป็นShop แต่ยังไม่ระบุร้าน และสุดท้าย ที่ด้านหลังอาคาร D มีการจัด Landscape พื้นที่ติดกับริมน้ำ เป็นแนวทางเดินยาวๆพักผ่อนชมวิว พร้อมศาลานั่งเล่น

ห้องที่อยู่ในเงื่อนไขที่คุณเก่งซื้อได้ที่นี่จะเป็นห้อง 2 Bedroom 1 Bath B1 ขนาด 48 ตร.ม. ราคา 4.5 ล้าน และขายแบบ Fully Furnished เลยค่ะ

การจัดผังดูเข้าใจง่าย คือจัดส่วนโถงรวมไว้แกนตรงกลางที่จะมีระเบียงติดกับพื้นที่นั่งเล่น และไปเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารและครัวเปิด ส่วนของห้องนอนเอาไปชิดหน้าต่างช่องแสงทั้งสองฝั่งซ้ายขวา จะมีห้องนึงได้วิวมุม Bay Window ที่ทำสามารถวางโซฟา ได้นะ ส่วนห้องน้ำห้องเดียวที่อยู่ด้านนอกตรงโถง เค้ามีการแบ่งแยกใช้งานได้พร้อมกัน โดยแยกเป็นส่วนนึงเป็นมุมสุขภัณฑ์ และอีกห้องเป็นพื้นที่อาบน้ำ เผื่อกรณีที่อยู่ 2 คนและจะใช้งานห้องน้ำพร้อมกันได้

4. Sign Condo สุขุมวิท 50 จาก ศิริเลิศ ดีเวลลอปเม้นท์

โครงการนี้เป็น Low Rise 8 ชั้น 105 ยูนิต จำนวนที่จอดอยู่ที่ 40% รวมซ้อนคัน ซึ่งปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้วนะคะ

ทำเลโครงการจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 เข้าไปในซอยย่อยอีกทีชื่อว่า ซอยแสงอุทัยค่ะ ซึ่งจะอยู่ระหว่างกลางทางด่วน 2 จุดคือ ด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ และทางด่วนเฉลิมมหานคร ให้เลือกใช้ได้เลย ส่วนระยะรถไฟฟ้าอยู่ที่ 800 ม. เกินระยะเดินได้มาพอสมควร แต่ทางโครงการก็จะมี Shuttle Service คอยบริการรับ-ส่งให้นะคะ

ลักษณะโครงการนี้แนวคิดหลักคือ ต้องการเน้นความเป็นส่วนตัว ซึ่งก็จะเห็นจากผังโครงการอยู่ 2 จุดใหญ่ๆ ที่แตกต่างจากโครงการส่วนใหญ่ คือ 1. วางตำแหน่ง Lobby ไว้ชั้น 2 โดยจะขึ้นมาได้ต้องใช้ Keycard ขึ้นมา ดังนั้นการใช้งานจริงๆ คือถ้าเป็น Visitor ก็ต้องติดต่อนิติฯ ก่อนหรือให้ลูกบ้านลงมารับ 2. คือในแต่ละห้องจะมีการติดตั้งแผงฉลุ บังสายตาส่วนระเบียงให้ด้วยนะคะ

ส่วน Facilities หลักถูกยกขึ้นไปชั้นดาดฟ้า เช่น สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool ฟิตเนส และยังมีสวน ที่จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นไว้ให้ด้วย จึงได้ความเป็นส่วนตัวและได้วิวมุมสูงด้วยค่ะ

สำหรับห้องที่คุณเก่งซื้อได้ จะเป็นห้อง 1 Bedroom plus ขนาด 37 ตร.ม. ราคาห้องนี้ปัจจุบันโครงการขายอยู่ที่ 4.4 ล้านบาท รูปแบบเป็นห้องหลุดดาวน์นะคะ

ซึ่งจุดเด่นของห้องนี้จะเป็นรูปแบบห้องหน้ากว้าง ทำให้ฟังก์ชันหลักๆ ติดหน้าต่างทั้งหมด (ไม่ว่าจะเป็นส่วน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องอเนกประสงค์) โดยขนาดห้องอเนกประสงค์ยังพอวางเตียง 3.5 ฟุตได้อยู่ แต่อาจจะแน่นๆ หน่อยนะคะ ส่วนครัวได้เป็นครัวปิดเป็นสัดส่วนเลย

5. MODIZ สุขุมวิท 50 จาก AssetWise

โดยที่ตั้งอยู่บริเวณท้ายซอยสุขุมวิท 50 และติดถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำด้วย และจะห่าง BTS อ่อนนุชกับจุดขึ้นทางด่วนฉลองรัชประมาณ 1.3 กม. และมี Shuttle Bus มาเสริมการใช้งานไปรถไฟฟ้าค่ะ

โครงการนี้จะเป็นตัวเดียวในวันนี้ที่เป็นรูปแบบ High Rise นะคะ โดยวันที่เราเข้าไป โครงการจะมีการปรับรูปแบบจากตอนเปิดตัวนิดหน่อย ยังมี 3 อาคารเหมือนเดิม แต่จะมีความสูงประมาณ 25 ถึง 33 ชั้น ยูนิตรวมประมาณ 600-700 ยูนิต (ต้องรอทางโครงการสรุปแบบใหม่อีกทีนะคะ)
ส่วนการจอดรถในโครงการนี้จะเป็นอาคารสูง 10 ชั้น แยกออกมาจอดรถได้ 46% เป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด

สำหรับ Facilities เริ่มจากที่ชั้น 1 จะเป็นส่วนของสวนหย่อมกลางแจ้งด้านนอกและ Lobby Indoor ด้านใน ส่วนกลางหลักจุดแรกจะอยู่ที่ชั้น 8 ที่อาคาร B โดยจะเป็นโซน Indoor ทั้งหมด และจะมีทางเดิน Skywalk เชื่อมการใช้งานของแต่ละอาคารได้ง่ายเลยค่ะ

และอีกส่วนกลางหลักอีกจุดนึงจะอยู่ที่ชั้น 25 อาคาร A และ B จะเน้นเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำแยกกัน มี Jacuzzi กับสระเด็ก ด้วย ส่วนอาคาร C จะเน้นกิจกรรมประเภท ฟิตเนส โยคะ และห้อง Onsen กับ สปา ซึ่งที่ส่วนกลางชั้นบนๆ นี้เราสามารถชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา บางกระเจ้าได้เลยนะ

โครงการนี้มีห้องหลากหลายแบบมากๆ ซึ่งวันที่ไปสอบถามปัจจุบัน ห้องที่อยู่ในเงื่อนไขคุณเก่งที่ซื้อได้ก็คือ ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาดประมาณ 35.10 – 35.88 ตร.ม. ซึ่งถ้าจะซื้อห้องนี้จากโครงการจะขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้นคุณเก่งอาจจะต้องดูห้องนี้ในรูปแบบ Re-Sale แทน โดยช่วงราคาที่ลองเช็คดูแล้วจะอยู่ใกล้เคียงเดิมประมาณ 3.3 – 3.5 ล้านบาท

โดยห้องนี้จะเป็นห้องที่อยู่ตำแหน่งมุมอาคาร ทำให้สามารถมีหน้าต่างได้ 2 ด้านผนัง เมื่อเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนโถงนั่งเล่นพักผ่อนก่อนหรือทำงานในห้องนี้ไปด้วยก็ได้
ห้องนอนได้แสงธรรมชาติค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นหน้าต่างเข้ามุมและมีการ Interlock ตำแหน่งของตู้เสื้อผ้ามาให้เลย และห้องนี้ยังกั้นเป็นครัวปิดมาด้วยนะคะ สุดท้ายในส่วนห้องอเนกประสงค์ถึงจะเล็กหน่อยแต่เราไปดูมาแล้วว่าสามารถวางเตียง 3 ฟุตได้ และมีระเบียงในตัวห้องนี้ด้วยค่ะ

6. Define by Mayfair จาก PTF Realty

ทำเลโครงการนี้อยู่ในซอยย่อยชื่อว่าซอยสวัสดี 4 ซึ่งจัดเป็นซอยย่อยที่สำคัญ เพราะสามารถเชื่อมระหว่างสุขุมวิท 50 และสุขุมวิท 62 ได้เลย ส่วนระยะรถไฟฟ้าอยู่ที่ 1.2 กม. เลยระยะเดินมาพอสมควร แต่ทางโครงการมีบริการ Shuttle Service คอยรับ-ส่งให้นะคะ

สำหรับโครงการนี้เป็น Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวนห้องทั้งหมด 190 ห้อง และเป็นโครงการที่ให้ที่จอดรถมาเยอะที่สุดนะคะ คือ 53% ไม่รวมซ้อนคัน

ส่วน Facilities หลักโครงการจะอยู่ในชั้น 1 โดยมีสระว่ายน้ำตรงกลาง โอบล้อมด้วยอาคาร 2 ด้าน ดังนั้นใครอยากได้วิวสระก็ควรเลือกชั้นล่างๆ แทน ส่วนชั้นบนๆ ห้องฝั่งหันออกด้านนอกจะได้เปรียบเรื่องวิวมากกว่านะคะ

และการเลือกอาคารก็มีความสำคัญเช่นกัน อย่างอาคาร A ได้เปรียบคือการเข้า-ออกสะดวกกว่า มี Facilities อยู่ด้านในอาคารเลย เช่น Fitness, Library และ Co-Working space การเข้าถึงง่ายกว่า ส่วนอาคาร B ได้เปรียบในเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะว่าในอาคารจะมีแต่ห้องพักอาศัยล้วนเลยค่ะ

ห้อง 2 bedroom ในโครงการนี้จะมีแบบห้องอยู่หลายแบบมากเลยนะคะ ซึ่งห้องที่อยู่ในช่วงราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท จะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 49-59 ตร.ม.

โดยเราจะขอหยิบห้องนึงมาวิเคราะห์ให้ดูกัน ก็คือห้อง A03 ขนาด 51.5 ตร.ม.ราคาเริ่มต้นที่ 4.3 ล้านบาท ขายแบบ Fully Fitted ซึ่งถ้าลองหารตารางเมตรแล้วก็จะอยู่ที่ราวๆ 84,000 บาท ถือว่าได้ราคาโอเคเลยค่ะ

โดยลักษณะจะเป็นห้องหน้ากว้าง ที่มีจุดเด่นคือ ได้ห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ที่สามารถวางเตียงไซส์ใหญ่ได้เลย และยังติดหน้าต่างมองวิวภายนอกได้ดี พร้อมมีระเบียงขนาดใหญ่ ยื่นออกมาจากอาคารไว้ชมวิวได้ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นของนักวิเคราะห์อสังหาฯ จาก Think of Living

Define by Mayfair : Yada.S

ด้วยความที่คุณเก่งเน้นขับรถเป็นหลักนะคะ ดังนั้นอาจจะไม่ได้ Focus ที่ระยะใกล้ BTS แต่มาดูที่จำนวนที่จอดรถแทน ซึ่งโครงการนี้มีจำนวนที่จอดรถให้มา 53% ถือว่าโอเค เทียบกับรูปแบบโครงการ ราคา และเพื่อนบ้านก็ให้มามากสุดเช่นกัน

โครงการนี้ในแง่ของห้อง ดามองว่าตอบโจทย์คุณเก่งนะ คือสามารถซื้อ 2 bedroom ขนาด 50 กว่าตร.ม. ซึ่งเป็น 2 ห้องนอนที่วางเตียงขนาดใหญ่ได้ทั้ง 2 ห้องเลย ได้ในงบประมาณเริ่มต้น 4.3 ล้านบาท ถือว่าราคาดีสำหรับย่านนี้ที่ราคาต่อตารางเมตรไม่เกินแสน ทำให้ยังพอเหลืองบให้ไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเพิ่มเติมได้ค่ะ

Pongpon.V

ผมมองว่าทั้ง 6 โครงการที่เราพาไปดูมาในเรื่องของการใช้รถและทางด่วนไม่ค่อยต่างกันมากนัก เพราะโครงการจะอิงในซอยสุขุมวิท 50 และสุขุมวิท 52 อยู่แล้ว แต่จะต่างกันตรงที่รายละเอียดย่อยๆ ด้านความต้องการของคุณเก่ง ที่เราไม่รู้ว่าคุณเก่งเองมีความต้องการอะไรเพิ่มเติมอีกไหม เช่น หากคุณเก่งต้องการเดินไปห้างง่าย และมีตัวเลือกเพิ่ม อย่างเดินไปรถไฟฟ้าได้ด้วย ก็จะเลือก Quintara Arte สุขุมวิท 52

แต่หากคุณเก่งชอบใช้ Facilities ในโครงการก็อาจจะต้องเลือกเป็นโครงการที่มีขนาดที่ดินค่อนข้างใหญ่ อย่าง The Excel Hideaway สุขุมวิท 50 หรือ Modiz สุขุมวิท 50 2 โครงการนี้จะมีส่วนกลางให้ค่อนข้างเยอะ แต่ก็จะมียูนิตเยอะเช่นกัน

หรือถ้าคุณเก่งเน้นไปทางความคุ้มค่าคำตอบก็จะเป็น Define by Mayfair เพราะโครงการนี้ราคาต่อตารางเมตรถูกที่สุดในย่านนี้ครับ


อ่านรีวิวเจาะลึกเพิ่มเติม : www.thinkofliving.com
ส่งเรื่องราวของคุณเพื่อให้เราช่วยหาคอนโดมาได้ที่ : www.facebook.com/ThinkOfLiving
ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving (อย่าลืมกด Subscribe ด้วยน้า)ทุบกระปุกซื้อคอนโด EP11 : ตามหาคอนโดย่านอ่อนนุช 2 Bedroom ในงบ 5 ล้านบาท
ติดต่อทีมงานรายการทุบกระปุก : [email protected]
ติดต่อโฆษณาได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-618-8877

เขียนบทความโดย : Yada.s