หลังจากรอคอยกันมานาน The Emsphere ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ล่าสุดบนย่านพร้อมพงษ์ ได้เปิดบริการเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมาแล้วค่ะ ซึ่ง The Emsphere อยู่ภายใต้ The Em District ของ The Mall Group ที่ประกอบด้วยห้างระดับ Hi-End อย่าง The Emporium และ The Emquartierโดยตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท สามารถเดินเชื่อมจาก BTS สถานีพร้อมพงษ์มาทั้ง 3 ห้างนี้ได้เลย

ถึงแม้ว่าย่านพร้อมพงษ์ จะขึ้นชื่อว่าเป็นอีกย่านนึงที่เต็มไปด้วยความหรูหรา กินดี ดื่มได้ อยู่อาศัยสบายแล้ว แต่การเปิดตัวของ The Emsphere จะช่วยเพิ่มสีสันและความน่าอยู่อาศัยให้กับย่านได้มากขึ้น

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 6 คอนโดมิเนียมมือหนึ่ง ที่อยู่ในช่วงกำลังก่อสร้างและสร้างเสร็จไม่เกิน 5 ปี ที่มีระยะห่าง 2 กิโลเมตร จาก The Emsphere ซึ่งมีความน่าสนใจที่แตกต่างกัน มาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีคอนโดอะไรบ้าง

ย่านพร้อมพงษ์

พร้อมพงษ์ เป็นทำเลใจกลางเมืองย่านธุรกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่น  เป็นย่าน Shopping District ที่รู้จักกันในชื่อ The Em District ประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าหรูอย่าง The Emporium, The Emquartier และ The Emsphere ห้างใหม่ล่าสุด

ภาพรวมของ The Em District

นอกจากThe Em District แล้ว ตามซอยต่างๆ เช่น ซอย 26, ซอย 24 หรือซอย 39 ก็เรียกได้ว่ามีร้านอาหาร ร้านกาแฟต่างๆอยู่เยอะพอสมควรเลย อีกทั้งยังมีสวนสาธารณะอยู่ใกล้ๆทั้งสวนเบญจสิริและสวนเบญจกิติ ที่สามารถไปนั่งพักผ่อนและออกกำลังกายกันได้ด้วย

ส่วนของโรงพยาบาลก็เป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่มีชื่อเสียงอย่าง โรงพยาบาลสมิติเวช และมีสถานที่ออกกำลังกายอย่างสตูดิโอ กับ Fitness Center เปิดให้บริการหนาแน่นที่สุดในกรุงเทพเลยก็ว่าได้

ถือว่าความอุดมสมบูรณ์ของย่านพร้อมพงษ์ก็ไม่เป็นรองย่านข้างเคียงอย่าง ทองหล่อ แหล่งรวมศูนย์การค้า ร้านค้าหลายสัญชาติ สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนและที่พักอาศัยชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น อีกย่านนึงที่ติดกันก็เป็นย่านอโศก แหล่งธุรกิจหลักหรือ CDB ที่สำคัญที่สุดอีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีอาคารสำนักงาน, โรงแรมระดับ 5 ดาว, แหล่ง Shopping สำคัญๆ เช่น Terminal 21 และบริเวณแยกอโศกยังเป็นจุด Interchange สำคัญระหว่าง BTS (สถานีอโศก) กับ MRT (สถานีสุขุมวิท) อีกด้วย

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมย่านพร้อมพงษ์จึงเป็นทำเลยอดนิยมของทั้งชาวไทยและต่างชาติที่อยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่น และทางผู้พัฒนาอสังหาฯ ก็หาซื้อที่ดินพัฒนาโครงการอยู่อาศัย เพื่อรองรับความต้องการอยู่อาศัยสูงบนทำเลนี้


“Emsphere at EM District”

ก่อนที่จะไปชมคอนโดมิเนียมทั้ง 6 โครงการกัน เราขอพามาดูห้างเปิดใหม่ The Emsphere กันสักหน่อยว่าเป็นห้างสไตล์ไหน มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

The Emsphere เป็นห้างใหม่ล่าสุดบนพร้อมพงษ์ที่เพิ่งเปิดบริการกันไป อย่างที่เราได้บอกกันไปนะคะว่า The Emsphere เป็นห้างสรรพสินค้าที่อยู่ภายใต้ The Em District ของเครือ The Mall Group ซึ่งประกอบไปด้วย The Emporium และ The Emquartier ซึ่งพื้นที่รวมของทั้ง 3 โครงการ มีขนาดใหญ่ถึง 650,000 ตร.ม. เลยค่ะ

The Emsphere ออกแบบภายใต้แนว Future Retail ศูนย์การค้าแห่งอนาคตที่ไม่เคยหลับใหล (Sleepless Metropolis) บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร กับร้านค้ากว่า 300 ร้านและแบรนด์กว่า 1,000 แบรนด์ ที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ ไปจนถึงร้านฝีมือเชฟชื่อดังระดับโลกมากมาย พร้อมรวบรวมความบันเทิง นวัตกรรม และความเป็นลิมิเต็ดต่างๆไว้ในที่นี้

บรรยากาศของ The Emsphere ที่มีสีสัน ความมีชีวิตชีวาและสนุกสนาน ประกอบกับการตกแต่งภายในเป็น Industrial Style หรือที่เราจะคุ้นเคยกับคำว่า Loft นั่นเอง จึงแตกต่างกับ The Emporium และ The Emquartier ที่เน้นบรรยากาศความหรูหรา

บันไดเลื่อนตรงกลางอาคารจะเป็นบันไดเลื่อนสีทอง และเลือกใช้กระจกที่มีแสงสีๆสะท้อนกันไปมา ทำให้เกิดความรู้สึกเคลื่อนไหวและมีมิติดีเลยค่ะ

The Emsphere อยู่ติดกับถนนสุขุมวิท อยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 22 และ 24 หรือนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีพร้อมพงษ์ และเดินเชื่อม Sky Walk เข้าสู่ตัวห้างได้เลยค่ะ

ด้วยตัวทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางง่าย ก็ทำให้คนที่ใช้ชีวิตอยู่บริเวณโดยรอบสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่อาศัยกันเยอะในโซนนี้ รวมถึงกลุ่มคนทำงานทั้งบนพร้อมพงษ์ รวมถึงทำเลใกล้เคียงอย่างอโศกและทองหล่อ ที่สามารถแวะมาจับจ่ายใช้สอยกันได้ง่ายๆเลยเช่นกัน

พื้นที่แต่ละโซนภายใน The Emsphere แบ่งได้ดังนี้

  • ชั้น B1 – B2 : Parking
  • ชั้น G : EM Market รวบรวมร้านอาหารต่างๆทั้งคาวและหวาน นอกจากนั้นยังมี Event Space อย่าง EM Market Hall, EM Glass และ EM Yard ด้วย
  • ชั้น GM : EM Market ร้านอาหารชื่อดังทั่วโลกทั้ง Asia Food และ Western Food  รวมถึง Cafe & Dessert โดยเป็นร้านอาหาร Street Food ไปถึงได้รับการันตีจาก Michelin Star
  • ชั้น M : EM Gallery ศูนย์รวมแฟชั่นและเครื่องสำอาง ด้วยแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก ทั้งแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ แบรนด์เนมชั้นนำของไทย และแบรนด์เนมชั้นนำมากมาย รวมถึงมี Sphere Gallery 1 พื้นที่จัดแสดงและ M Contemporary
  • ชั้น 1 : EM Lifestyle ชั้นนี้ก็จะยังเป็นโซนแฟชั่นและความงามอยู่ แต่จะมีร้านเสื้อผ้าสายกีฬา สินค้าเพื่อสุขภาพและสินค้าตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้นมา
  • ชั้น 2 : EM Innovation มีโชว์รูมรถยนต์และ Super Car รวมถึงพวกร้านค้าสาย Gadget และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบล้ำๆ นอกจากนั้นยังมีพื้นที่จัดแสดง Sphere Gallery 2 ด้วย
  • ชั้น 3 : IKEA ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ที่ออกแบบมาในแนวคิด City Center Store ให้มาเดินเลือกซื้อสินค้ากันได้ง่ายๆ
  • ชั้น 4 : Parking
  • ชั้น 5-5M : EM Wonder จะเป็น Dining Zone ที่เป็นร้านอาหารและบาร์ต่างๆ สำหรับสายปาร์ตี้ พร้อมพื้นที่จัดงานอย่าง Sphere Hall Lobby
  • ชั้น 6 : UOB Live สถานที่จัดงานแสดงและคอนเสิร์ตที่รองรับได้ถึง 6,000 ที่นั่ง


วันนี้เราเดินทางจาก BTS สถานีพร้อมพงษ์ ไป The Emsphere กันนะคะ พอออกจากสถานีแล้ว จะมี Sky Walk เดินเชื่อมไปทั้ง The Emporium, The Emquartier และ The Emsphere ได้เลย ซึ่งตรงทางเดินก็มีปูพรมสีแดงและปลูกต้นไม้ตลอดแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งเลยค่ะ

ก่อนเข้าไปในตัวห้างจะมีเห็นป้ายชื่อ The Emspher อย่างเด่นชัดและมี รปภ. คอยยืนรักษาความปลอดภัยก่อนเข้าสู่อาคารด้วยค่ะ

สำหรับใครที่แวะมารับประทานอาหาร ก็สามารถเดินตรงเข้าไปด้านในได้เลย ซึ่งชั้นนี้จะเป็นชั้น GM ที่รวบรวมร้านอาหารต่างๆไว้ ส่วนใครที่มาช้อปปิ้งก็ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 1 ค่ะ

สำหรับใครที่มาจากเส้นถนนสุขุมวิท ก็สามารถเดินเข้าห้างได้จากด้านหน้าอาคารเลย ซึ่งตอนนี้ทางห้างก็ได้ประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสให้เข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลองตอนปลายปีด้วยค่ะ

บริเวณประตูทางเข้าห้างก็มีประดับตกแต่งต้นไม้ไว้อย่างสวยงาม มีหลังคายื่นกันแดดกันฝนเวลาเรามายืนรอรถยนต์ได้ รวมถึงมีติดตั้งป้ายชื่อห้างไว้อย่างสวยงาม

สำหรับใครที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมา ก็จะมีทางให้เลี้ยวเข้ามาจากถนนสุขุมวิท เพื่อไปลานจอดรถและอาคาร EM Power ที่ออกแบบเชื่อมกับตัวห้าง โดยชั้นบนๆจะเป็นอาคารสำนักงานค่ะ


ชั้น B1-B2

Image 1/4
B1

B1

เรามาเริ่มกันที่ชั้นล่างสุดของ The Emsphere กันเลย จะเป็นชั้น B1-B2 ที่เป็นลานจอดรถ ซึ่งนอกจากนั้นยังมี Car Care ทำความสะอาดรถยนต์, ร้าน Laundry ซักอบรีด, ร้าน Bag/Shoes Spa ,ร้านซ่อมแซมนาฬิกา กุญแจและรองเท้า รวมถึงบริษัทส่งพัสดุต่างๆด้วยค่ะ

ชั้น G : EM Market

สำหรับชั้นนี้ได้รวบรวมร้านอาหารต่างๆทั้ง Asia Food, Western Food, Cafe & Dessert และ Gourmet Market ไว้ให้มาเดินจับจ่ายใช้สอยกันด้วย

โดยพื้นที่ตรงกลางจะเป็น EM Market Hall ไว้สำหรับตั้ง Kiosk ร้านค้าต่างๆ พอเดินเข้าห้างมาก็จะเจอพื้นที่นี้เลย ปัจจุบันก็ได้ตกแต่งเป็นตลาดคริสต์มาส Winter Wonderland Market ได้บรรยากาศแบบเทศกาลปลายปีดีเลยค่ะ

ร้านที่น่าสนใจจะมี Gordon Ramsay Bread Street Kitchen & Bar จากเชฟชื่อดัง กอร์ดอน แรมซีย์ การันตีคุณภาพจาก Michelin (ยังไม่เปิดบริการ), Oh My Godmother แบรนด์น้องใหม่จากเครือ iberry ที่โดดเด่นเรื่องขนม และ Naixue ร้านชาผลไม้และเบเกอรีชื่อดังจากจีน

Image 1/5
จุด Information อยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้าง มีวีลแชร์และรถเข็นเด็กให้ยืมใช้งานด้วยค่ะ

จุด Information อยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้าง มีวีลแชร์และรถเข็นเด็กให้ยืมใช้งานด้วยค่ะ

บริเวณใกล้ๆกับ Gourmet Market จะมีทางเดินออกไปยังอาคาร EM Power โดยจะต้องเดินผ่านถนนที่เชื่อมจากถนนสุขุมวิทไปยังลานจอดรถของห้างนั่นเอง

Image 1/2
EM Glass

EM Glass

มื่อเข้ามาภายใน EM Power จะเป็นโซนของ EM Glass ที่เป็น Event Space ให้มาตั้งร้านค้าขายของอย่างที่เห็นได้เลยนั่นเอง โดยที่เราเดินๆดูจะเป็นพวกงานอาร์ต งานฝีมือ เครื่องประดับตกแต่งต่างๆค่ะ

ด้านข้างจะมีประตูเปิดออกไปอุทยานเบญจสิริได้ด้วยนะคะ

โดยจะมี รปภ. นั่งเฝ้ารักษาความปลอดภัยอยู่ข้างรั้วอุทยานเบญจสิริค่ะ ซึ่งใครที่ออกกำลังกายเสร็จแล้ว ก็เดินแวะเข้ามารับประทานอาหารใน The Emsphere ก่อนกลับบ้านก็สบายๆเลย

นอกจากนั้นยังมี Event Space อีกแห่งก็คือ EM Yard เป็นพื้นที่สวนกว้างสำหรับจัดงาน โดยเราก็เดินเชื่อมมาจาก EM Glass ไปจะเห็นป้าย EM Yard อยู่ด้านข้างค่ะ

ตอนที่เรามาเก็บภาพบรรยากาศก็กำลังเตรียมจัดงานอยู่พอดีเลยค่ะ ทำให้ได้บรรยากาศงานแบบชิลๆดีเลยเหมือนกัน

ชั้น GM : EM Market

สำหรับชั้นนี้จะอยู่เชื่อมกับ Sky Walk จาก BTS เลย ทำให้เป็นชั้นที่รวบรวมร้านอาหารชื่อดังทั่วโลกทั้ง Asia Food และ Western Food  รวมถึง Cafe & Dessert โดยเป็นร้านอาหาร Street Food ไปถึงร้านที่ได้รับการการันตีจาก Michelin เลยค่ะ

พอเราเดินเชื่อมจาก BTS มา ก็จะเจอเป็นทางเดิน พร้อมฉายภาพบนพื้นเป็น Welcome to Emsphere ค่ะ รวมถึงพวกกำแพงต่างๆก็ตกแต่งเป็นภาพการ์ตูนต่างๆ ทำให้ได้บรรยากาศสนุกสนานดี

สำหรับชั้นนี้จะเป็นชั้นลอยที่มองลงไปเห็น EM Market Hall ด้วย โดยร้านอาหารในชั้นนี้จะเน้นเป็นร้านนั่งรับประทานอาหารมากกว่า แตกต่างกับชั้น G ที่จะเป็นร้านค้าแบบ Kiosk แล้วซื้อมานั่งรับประทานบริเวณพื้นที่ที่ได้จัดไว้ให้

ร้านเด่นๆเลยจะเป็น ThongSmith Hotpot ที่เป็นก๋วยเตี๋ยวทองสมิทธ์ในรูปแบบหม้อไฟนั่นเอง, Gordon Ramsay Street Pizza อีกร้านจาก กอร์ดอน แรมซีย์ (ยังไม่เปิดบริการ), The Matcha Tokyo ร้านมัทฉะจากโตเกียวมาเปิดสาขาในเมืองไทยเป็นครั้งแรก และ Shake Shack ร้านเบอร์เกอร์สุดฮิตจากอเมริกา เปิดตัวเป็นสาขา 2 ในไทย

Image 1/3
บรรยากาศภายในชั้น GM

บรรยากาศภายในชั้น GM

ชั้น M : EM Gallery

เราผ่านชั้นร้านอาหารทั้ง 2 ชั้นกันไปแล้ว ต่อมาจะเป็นชั้นที่เกี่ยวกับสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์และความงาม ที่มีแบรนด์แฟชั่นและแบรนด์เนมชั้นนำมากมายทั้งไทยและระดับโลก รวมถึงมี Sphere Gallery 1 พื้นที่จัดแสดงและ M Contemporary

จากตรง Sky Walk เดินเชื่อมมาจาก BTS พร้อมพงษ์ ให้เดินบันไดเลื่อนขึ้นมาก็จะเจอกับพื้นที่นี้ โดยจะเรียงแผ่นกระเบื้องตรงพื้นเป็นคำว่า Welcome To Emsphere พร้อมกับจุด Information และโซนลิฟต์ที่ทาสีแดงไว้ให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ชั้นนี้มี Sphere Gallery 1 พื้นที่สำหรับจัดงานแสดงสินค้าต่างๆนั่นเอง จะเป็นพื้นที่แบบ Doble Volume ค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายในชั้น M

บรรยากาศภายในชั้น M

ตัวอย่างร้านค้าในชั้นนี้ เช่น CASETiFY Studio สาขาที่ 2 ในไทย โดยจะรวบรวมสินค้าหลากหลายมาใหม่เรื่อยๆ, CLUB21 LAB มัลติแบรนด์คอนเซ็ปต์ที่ Emsphere (เอ็มสเฟียร์) ศูนย์การค้าใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ พื้นที่สำหรับสาวกคนรักแฟชั่น นำเสนอสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์กว่า 35 แบรนด์ดัง และ MARC JACOBS Flagship Store แบรนด์แฟชั่น Luxury เป็นต้น

M Contemporary ที่เป็น Art Gallery จากโซล เกาหลีใต้ ที่รวบรวมผลงานศิลปินชาวเกาหลีและไทย อย่างเดือนธันวาคมนี้ก็มีงานของ SUNTUR ศิลปิน นักวาดภาพประกอบที่มีผลงานทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่ร่วมงานกับแบรนด์และศิลปินต่างๆ

ในแต่ละชั้นจะมีทางเชื่อมไปยังอาคาร Em Power ได้ด้วย แต่ปัจจุบันยังมีการก่อสร้างและเก็บงานกันอยู่ค่ะ

ชั้น 1 : EM Lifestyle

ชั้นต่อมาก็จะยังเป็นโซนแฟชั่นและความงามอยู่ อย่าง Frank Garçon ร้านมัลติแบรนด์แฟชั่น, GENTLEWOMAN แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น เจ้าของกระเป๋าผ้าสุดฮิต และแน่นอนว่าต้องมี EVEANDBOY ร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์มีเครื่องสำอางมากกว่า 900 แบรนด์ มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 5 หมื่นรายการ

แต่จะมีพวกร้านเสื้อผ้าสายกีฬาเพิ่มขึ้นมาด้วย เช่น Adidas Originals, Foot Locker, Geographic และ New Balance เป็นต้น

Image 1/2
บรรยากาศภายในชั้น 1

บรรยากาศภายในชั้น 1

พื้นที่ Sphere Gallery 1 ถูกออกแบบเป็น Double Volume Space ทำให้เราสามารถมองดูงานต่างๆที่จัดตรงบริเวณชั้น M ได้จากชั้น 1 นี้ได้เลยนั่นเอง

ชั้น 2 : EM Innovation

สำหรับชั้นนี้จะเปลี่ยนบรรยากาศไปเป็น Future Retail เพราะว่าเป็นชั้นที่มีโชว์รูมรถยนต์และ Super Car รวมถึงพวกร้านค้าสาย Gadget และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบล้ำๆ หลากหลายร้านเลย นอกจากนั้นยังเป็นชั้นที่ตั้งของธนาคารต่างๆด้วย สำหรับใครที่ต้องมาทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆค่ะ

ออกแบบมีพื้นที่จัดแสดง Sphere Gallery 2 ด้วย ซึ่งวันที่เราไปเก็บภาพก็มีงานแสดงรถยนต์อยู่นะคะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในชั้น 2

บรรยากาศภายในชั้น 2

สำหรับสายสะสม Art Toy และฟิกเกอร์ต่างๆ ก็มีร้าน 52TOYS, DJI ที่รวบรวมโดรนและกล้องต่างๆสำหรับสายถ่ายรูปและวิดีโอด้วย, Studio 7 ร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple มาพร้อมอุปกรณ์ Gadget ต่างๆ และ 425Degree ร้านที่มีทั้งเคส ฟิล์มติดหน้าจอมือถือและอุปกรณ์เสริมให้เลือกอย่างครบครัน

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ของใช้ในบ้านก็มี เช่น Smeg, ERGOTREND, Gorenje, ASKO และ Hisense เป็นต้น

ในส่วนของโชว์รูมรถยนต์และ Super Car ก็มีอยู่หลากหลายเลย เช่น AION, Hyundai, Lamboghini, Volvo Downtown Store, AAS House ที่ได้รวบรวมแบรนด์ Porsche, Bentley และ Harley-Davidson มาไว้ให้ชมกัน รวมถึง MGC – ASIA AUTO GALLERIA ที่มีแบรนด์ Roll-Royce, Millennium Auto (BMW, MINI, Motorrad), Maserati และ Jeep เป็นต้น

ชั้น 3 : IKEA

IKEA ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านขนาดใหญ่ที่สายชอบแต่งบ้านต้องได้ไปซื้อของกันมาบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสาขาบางนา ภูเก็ตหรือบางใหญ่ โดย IKEA Sukhumvit นี้ถือว่าเป็น IKEA สาขาที่ 4 ในไทย และเป็นสาขาแรกเลยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนย่านพร้อมพงษ์นี้

ดังนั้นจึงออกแบบมาในแนวคิด City-Centre Store หรือสโตร์ใจกลางเมือง และนับเป็น IKEA City Store กลางเมืองแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ทำให้เราสามารถมาช้อปปิ้งได้ง่ายในทุกวัน

โดยจะตั้งอยู่บนชั้น 3 ของ The Emsphere ทั้งชั้น ครอบคลุมพื้นที่ 12,000 ตร.ม. ที่ถือว่ามีขนาดเล็กกว่าสาขาบางนา (44,000 ตร.ม.) และบางใหญ่ (50,278 ตร.ม.) ทำให้รายการสินค้าก็มีน้อยกว่าสาขาอื่นๆที่มีรวมกว่า 9,000 รายการ แต่สาขานี้จะมีประมาณ 8,000 รายการ แต่ก็ยังคงเดินเลือกซื้อได้เพลินๆค่ะ

เมื่อขึ้นมาชั้น 3 ก็จะเป็นชั้นของ IKEA ทั้งชั้นเลย จะเห็นป้ายหน้าร้านขนาดใหญ่และมีกั้นแบ่งช่องทางเข้า-ออกไว้ให้เป็นระเบียบด้วย ซึ่งเราไปเก็บภาพกันวันธรรมดาประมาณ 10 โมงกว่า ทำให้จำนวนคนเลยไม่เยอะเท่าไหร่ค่ะ

ก่อนจะเข้าไปเลือกซื้อสินค้า จะมีร้านค้าบางส่วนให้เราได้เลือกซื้อรับประทานกันก่อนได้ด้วย จะเป็นพวกอาหารที่กินง่ายๆอย่างพวก Hot dog หรือไอศกรีมต่างๆ

Image 1/3
Showroom และ Market Hall

Showroom และ Market Hall

สำหรับโซนต่างๆของสาขานี้ก็ออกแบบมาได้ครบครัน ใกล้เคียงกับสาขาอื่นๆเลย

  • Showroom แสดงการจัดเฟอร์นิเจอร์ในห้องต่างๆกว่า 20 ห้อง ให้เป็นไอเดียไปตกแต่งกัน
  • Market Hall พื้นที่เลือกซื้อสินค้า มีสินค้ากว่า 3,000 รายการให้เลือก ทั้งอุปกรณ์สำหรับครัว ห้องน้ำ ห้องนอน รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ
  • Self-Serve เป็นคลังสินค้าบริการตนเอง สำหรับหยิบสินค้าขนาดใหญ่ ที่มีสินค้ากว่า 300 รายการ
  • Restaurant มีพื้นที่ใหญ่กว่าสาขาอื่น สามารถรองรับได้มากถึง 530 ที่นั่ง ตกแต่งสไตล์ Scandinavian Modern หน้าต่างกระจกตลอดแนว ทำให้รับประทานข้าวไป ก็ได้วิวของอุทยานเบญจสิริด้วย และในทุกเย็นเวลาประมาณ 19.30 น. จะมีการแสดงน้ำพุให้ได้ชมอีกด้วย
  • บริการอื่นๆ เช่น Click & Collect และบริการส่งของ Same Day Delivery ที่เดินมาช้อปปิ้งเสร็จก็กลับบ้านไปเตรียมรับของในวันเดียวกันเลย เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีสินค้าใน Collection ทั้ง AURTIENDE/ ออเทียนเด และ Sukhumvit Collection ที่ออกแบบเป็นพิเศษที่มีเฉพาะสาขานี้เท่านั้น

ชั้น 4 : Parking

Image 1/2
บรรยากาศภายในชั้น 4

บรรยากาศภายในชั้น 4

สำหรับชั้น 4 ก็เป็นพื้นที่จอดรถทั้งชั้นเลย ซึ่งใครที่ตั้งใจมาซื้อของที่ IKEA อยู่แล้ว ก็แนะนำให้จอดที่ชั้นนี้เลย เพราะเดินไปซื้อของและยกไปเก็บที่รถยนต์ได้ง่ายนั่นเอง รวมถึงเป็นศูนย์บริการลูกค้าและจุดรับส่งของที่เราสั่งซื้อกับทาง IKEA ค่ะ

ชั้น 5-5M : EM Wonder

Image 1/2
ชั้น 5

ชั้น 5

 

ต่อมาจะเป็น Dining Zone ที่เป็นร้านอาหารและบาร์ต่างๆ สำหรับสายปาร์ตี้ พร้อมพื้นที่จัดงานอย่าง Sphere Hall Lobby แต่เราต้องบอกก่อนว่ายังมีบางพื้นที่ของ The Emsphere ที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี อย่างชั้นนี้ที่เราเก็บภาพบรรยากาศมาได้เฉพาะบริเวณ The Tribe Sky Beach Club เป็นพื้นที่ Hang Out ใจกลางเมืองแห่งใหม่ ซึ่งคาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2567 ค่ะ

Image 1/3
บริเวณทางเชื่อมไปยังอาคาร EM Power

บริเวณทางเชื่อมไปยังอาคาร EM Power

ชั้น 6 : UOB Live

ศูนย์กลางการจัดงานแบบ Indoor ที่ครบครันและทันสมัยที่สุด เป็น World Class Arena ที่รองรับได้มากถึง 6,000 ที่นั่ง รองรับงานแสดงและบันเทิงที่หลากหลาย จะจัดคอนเสิร์ตก็ได้สบายๆ คนเดินทางมาก็ง่าย ซึ่งก็คาดเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2567 เช่นกันค่ะ

แน่นอนว่าการมาของ The Emsphere ด้วยการออกแบบที่มีบรรยากาศและสีสันแตกต่างกับห้างพี่น้องอย่าง The Emporium และ The Emquartier ทั้งการนำร้านแบรนด์ชั้นนำอย่าง IKEA ที่เป็นสาขาใจกลางเมืองแห่งแรก ร้านค้าร้านอาหารใหม่ๆ ตั้งแต่ร้าน Street Food ร้านดังไปจนถึงร้านดังระดับ Michelin Star รวมถึงโชว์รูมรถยนต์ที่หลากหลาย ก็ยิ่งทำให้ย่านพร้อมพงษ์นี้เป็นทำเลที่มีความคึกคักและน่าอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นไปอีก


คอนโดมิเนียมใกล้ Emsphere ที่ยังเปิดขายอยู่ จะมีที่ไหนบ้าง?

อย่างที่รู้กันว่า ย่านพร้อมพงษ์ ถือเป็นทำเลยอดนิยมในการอยู่อาศัยที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ Expat หรือคนต่างชาติที่มาทำงานในไทยอาศัยกันอยู่หนาแน่น เพราะเดินทางง่ายมีแนวรถไฟฟ้า BTS ตัดผ่าน รวมถึงมีทั้งศูนย์การค้าชั้นนำอย่าง The Emporium, The Emquartier และห้างเปิดใหม่อย่าง The Emsphere ที่มาเพิ่มสีสันและความน่าอยู่อาศัยบนทำเลนี้

แต่ด้วยมูลค่าที่ดินของทำเลนี้มีราคาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และที่ดินเปล่าสำหรับพัฒนาโครงการอยู่อาศัยก็เหลือน้อยเต็มที ประกอบกับ Landlord ก็ถือครองที่ดินไว้ ไม่ปล่อยขายง่ายๆ ทำให้โครงการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันที่เกิดขึ้นใหม่ในย่านนี้จึงเป็นรูปแบบคอนโดมิเนียมซะเป็นส่วนใหญ่ และอยู่ในซอยย่อยที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นอย่างซอยพร้อมมิตร ซอยพร้อมศรี ซอยสวัสดี รวมถึงซอยประชัญคดี ที่จะมีเส้นทางลัดเลาะไปเส้นถนนอื่นๆได้ง่ายนั่นเอง

วันนี้เราได้รวบรวมโครงการคอนโดมิเนียมบนทำเลพร้อมพงษ์ ใกล้ The Emsphere มาให้อ่านกันค่ะ โดยเราเลือกอิงเป็นคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง ที่อยู่ในช่วงกำลังก่อสร้างและสร้างเสร็จไม่เกิน 5 ปี ที่มีระยะห่าง 2 กิโลเมตร จาก The Emsphere ที่ถือเป็นระยะที่ไม่ใกล้ไม่ไกลเกินไป หากใครร่างกายฟิตๆก็เดินได้สบายๆเลย

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลช่วงกลางเดือนธันวาคม 2566 ดังนั้นราคาต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

  1. Quintara MHy’ZEN Phrom Phong
    ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 105,000 บาท/ตร.ม. | เริ่ม 2.29 ล้าน
  2. Quintara Phume Sukhumvit 39
    ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 102,000 บาท/ตร.ม. | เริ่ม 2.89 ล้าน
  3. Cloud Sukhumvit 23
    ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 172,000 บาท/ตร.ม. | เริ่ม 5 ล้าน
  4. Walden Sukhumvit 39
    ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 200,000 บาท/ตร.ม. | เริ่ม 5.9 ล้าน
  5. Noble State 39
    ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 240,000 บาท/ตร.ม. | เริ่ม 6.29 ล้าน
  6. KRAAM Sukhumvit 26
    ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 260,000 บาท/ตร.ม. | เริ่ม 15.9 ล้าน


Quintara MHy’ZEN Phrom Phong

คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร ตั้งอยู่ในซอยประชัญคดี ซึ่งเป็นซอยย่อยในย่านพร้อมพงษ์ที่ค่อนมาทางฝั่งถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถึงจะอยู่ลึกเข้ามาหน่อย แต่ก็ได้บรรยากาศที่สงบ โดยห่างจาก The Emsphere ประมาณ 2.0 กิโลเมตร ในราคาเริ่ม 2.29 ล้านบาท หรือถ้าต้องการห้องที่มีพื้นที่ขึ้นมาหน่อย งบ 3-4 ล้านบาทก็ยังไหว โครงการยังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง คาดเสร็จปี 2567

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1, 2, 3 และชั้น Rooftop จุดที่น่าสนใจคือ ส่วนกลางหลักๆ ที่ชั้น 2 และ 3 จะเชื่อมต่อกันได้ด้วยทางลดระดับ ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องกันดีค่ะ มาในรูปแบบญี่ปุ่น Zen Style แบบญี่ปุ่น

โครงการเน้นเป็นห้องขนาดเล็ก Studio และ 1 Bedroom ขนาดตั้งแต่ 21-32 ตร.ม. เป็นหลัก ออกแบบห้องนั่งเล่นห้องนอนติดกับช่องหน้าต่าง และมีห้องครัวให้เลือกทั้งแบบครัวเปิดและครัวปิด

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> https://wp.me/p1YZB1-3ud4


Quintara Phume Sukhumvit 39

โครงการนี้ก็เป็นอีกโครงการจาก Eastern Star  เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร ตั้งอยู่ในซอยประชัญคดี เยื้องกับโครงการ Quintara MHy’ZEN Phrom Phong นั่นเอง โดยห่างจาก The Emsphere ประมาณ 2.0 กิโลเมตร ในราคาเริ่ม 2.89 ล้านบาท ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่

พื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่ชั้น 4 ทำให้มองเห็นวิวได้กว้าง สามารถเดินเชื่อมกันทั้ง 2 อาคารทำให้ใช้งานได้สะดวกและต่อเนื่อง รวมถึงส่วนกลางก็มีค่อนข้างหลากหลาย เมื่อเทียบกับระดับราคา

การวางผังห้องพักอาศัยชั้น 2 – 3 เป็นแบบ Single Corridor ได้ความเป็นส่วนตัว ส่วนชั้นอื่นๆ ก็ออกแบบมองเห็นวิวพื้นที่ส่วนกลางได้ มีทั้งแบบห้อง 1 Bedroom และ 2 Bedroom ทำให้ใครที่มีงบต่ำกว่า 3 ล้านบาท ก็มีห้อง 1 Bedroom พื้นที่เยอะ ให้เลือกหลาย Layout เลยค่ะ และห้อง 1 Bedroom ส่วนใหญ่สามารถจัดพื้นที่ Bay Window ได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีห้องแบบ Garden Access ด้วย

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> https://wp.me/p1YZB1-3qAR


Cloud Sukhumvit 23

คอนโด High Rise สูง 43 ชั้น ตัวโครงการจะลึกเข้าไปจากปากซอยสุขุมวิท 23 ประมาณ 650 เมตรค่ะ อยู่ใกล้กับ Intercahnge Station ของ BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท อยู่ห่างจาก The Emsphere ประมาณ 1.3 กิโลเมตร ในราคาเริ่ม 5 ล้านบาท ตัวโครงการยังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง คาดเสร็จปี 2567

พื้นที่ส่วนกลางและสวนหย่อมออกแบบแทรกอยู่บนชั้น 5, 28-30 และ Rooftop ทำให้ได้เห็นวิวเมืองโดยรอบ 270 องศา ที่ดึงจุดเด่นของอาคารที่สูงถึง 200 เมตร ส่วนขนาดห้องพักก็มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 29-99 ตร.ม. โดยจะเน้นเป็นห้อง 1-Bedroom ขนาด 29-30 ตร.ม. ส่วนห้อง Lot และ Penthouse จะอยู่ชั้น 26 ขึ้นไป

จุดที่น่าสนใจคือเรื่องของวัสดุที่โดดเด่นกว่าเพื่อนๆ ให้ของมาดีเมื่อเทียบกับราคา และเป็นโครงการที่มีห้อง Loft และ Penthouse ขนาดไม่เกิน 100 ตร.ม. ให้เลือก จึงถือเป็นทางเลือกที่แตกต่างออกมาจากโครงการอื่นๆค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> https://wp.me/p1YZB1-2Dj9


Walden Sukhumvit 39

โครงการคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น อยู่เข้าไปในซอยพร้อมมิตร ที่เชื่อมต่อระหว่างซอยสุขุมวิท 39 กับซอยสุขุมวิท 49 ถือเป็นซอยลัดเลี่ยงรถติดได้ง่าย ห่างจาก The Emsphere ประมาณ 1.3 กิโลเมตร ในราคาเริ่ม 5.9 ล้านบาท ตัวโครงการก็สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ออกแบบเน้นความเป็นส่วนตัว หลีกหนีจากความวุ่นวายภายนอก โดยการลดระดับพื้นชั้น 1 ให้ต่ำจากพื้นถนนและ Take View น้ำตกและ Green Wall ที่ทางโครงการสร้างขึ้นมาแทน นอกจากนั้นพื้นที่ส่วนกลางเกือบทั้งหมดจะถูกยกขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้า มีออกแบบแทรกต้นไม้ตามชั้นต่างๆบนอาคาร ส่วนภายในโครงการก็มีการเจาะช่อง Void เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ เกิดความโปร่งโล่ง ทำให้เกิดโถงทางเดินแบบ Single corridor ที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

มีแบบห้องหลากหลาย รวมถึงมีห้อง Loft ให้เลือกด้วย บริเวณหน้าต่างมีระแนงบานเฟี้ยมที่เป็น Facade โครงการที่ช่วยพรางตา เพิ่มความเป็นส่วนตัว ส่วนห้องน้ำจะมีอ่างอาบน้ำในทุกแบบห้องเลย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นนั่นเอง

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> https://wp.me/p1YZB1-292e


Noble State 39

โครงการมีทั้งหมด 2 อาคาร แบ่งเป็นอาคาร Commercial ด้านหน้าที่เป็น Low Rise สูง 2 ชั้น ส่วนอาคาร Residencial เป็นคอนโด High Rise 38 ชั้น โครงการนี้เป็นคอนโด High Rise สูง 38 ชั้น ออกแบบในสไตล์ Art Deco ที่ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่ โดยตัวโครงการอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมพงษ์ ) ใกล้กับปากซอยฝั่งสุขุมวิทเพียง 450 เมตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของ BTS พร้อมพงษ์ และห่างจาก The Emsphere ประมาณ 950 เมตร ในราคาเริ่ม 6.29 ล้านบาท

กระจายพื้นที่ส่วนกลางออกเป็นหลายๆชั้น เพื่อลดความแออัดและเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน โดยชั้นล่างเป็นสวน มีพื้นที่กลางแจ้ง และ Lobby ต้อนรับแขก ส่วนชั้น 11 จะมีทั้งห้องพักอาศัยและ Facilities แบบ Private Zone ที่มีความเงียบสงบ และมีสวนให้พักผ่อนชมวิวได้ สำหรับชั้น 37 จะเป็น Active Zone เน้นการทำกิจกรรมและออกกำลังกาย ส่วนชั้นดาดฟ้าจะเป็นพื้นที่ Outdoor แบบกลางแจ้งและชมวิวได้ด้วย

โถงทางเดินชั้นพักอาศัยเป็น Single Corridor ส่วนห้องพักจะเป็นห้อง 1 Bedroom และ 2 Bedroom ที่มีหลากหลาย Layout และหลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ 29.81-105.8 ตร.ม. ที่ออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยภายใน โดยประตูห้องจะเป็นบานเลื่อนทึบ ไม่เสียพื้นที่เปิด-ปิดประตู ทำให้พื้นที่ภายในเชื่อมต่อกันดี ห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้น ส่วนห้องน้ำมีทางเข้า 2 ทาง ใช้งานสะดวก และห้องครัวเป็นแบบเปิด จึงเหมาะกับคนที่ไม่เน้นทำอาหารจริงจัง หรือใครจะกั้นประตูเพิ่มก็ได้เหมือนกันค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> https://wp.me/p1YZB1-3zFV


KRAAM Sukhumvit 26

คอนโด High Rise สูง 29 ชั้น ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 26 หรือซอยอารีย์ ที่เชื่อมไปออกถนนพระราม 4 ที่ด้านหลังได้ ส่วนบรรยากาศในซอยก็ค่อนข้างแตกต่างกับซอยข้างเคียง เพราะว่ามีอุโมงค์ต้นไม้ดูร่มรื่น อีกทั้งยังไม่มีตึกสูงขึ้นหนาแน่นมาบังวิวกันเองมากนักค่ะ โครงการนี้อยู่ห่างจาก The Emsphere ประมาณ 950 เมตร ในราคาเริ่ม 15.9 ล้านบาท เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ค่ะ

ส่วนกลางชั้น 1 จะมีสวน Lobby และ Library ที่เป็นส่วนต้อนรับของโครงการ ส่วน Main Facilities หลักๆจะอยู่ชั้น 26 ทำให้ออกแบบเป็นหน้าต่างกระจกเพื่อ Take View โดยรอบได้เต็มที่ ซึ่งหลักๆจะประกอบด้วย Fitness ขนาดใหญ่ และสระว่ายน้ำ ที่มีสระเด็กและ Jacuzzi อยู่อีกด้วย

โครงการนำความคิดการอาศัยอยู่ในบ้านมาไว้ในคอนโด ทำให้ขนาดพื้นที่แต่ละส่วนค่อนข้างใหญ่และยืดหยุ่นมาก มีขนาดห้องตั้งแต่ 61-228 ตร.ม. ทำให้ห้องเริ่มต้นก็มีพื้นที่ขนาดใหญ่และกว้างขวางดีเลย นอกจากนั้นออกแบบหลายๆฟังก์ชันอยู่ติดกับผนังกระจก ทำให้ห้องโปร่งโล่งและได้รับวิวอยู่ตลอดเวลา รวมถึงห้องน้ำด้วย แต่สำหรับห้องครัวจะเป็นแบบเปิด จึงเหมาะกับคนที่ไม่ได้จริงจังกับการทำอาหารมากนักค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> https://wp.me/p1YZB1-2pNz


ภาพรวมคอนโดมิเนียมใกล้ The Emsphere

เรามาสรุปภาพรวมของคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง ใกล้ The Emsphere ไม่เกิน 2 กิโลเมตรกัน เพื่อเป็นตัวเลือกในการช่วยตัดสินใจว่าแต่ละโครงการมีจุดเด่นอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลช่วงกลางเดือนธันวาคม 2566 ดังนั้นราคาต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

  • ใกล้ The Emsphere สุดNoble State 39 และ KRAAM Sukhumvit 26 มีระยะห่างเพียง 950 เมตร ทำให้ไป BTS พร้อมพงษ์ ก็สะดวก
  • ที่จอดรถเยอะที่สุดKRAAM Sukhumvit 26 มีที่จอดรถมากถึง 130% ซึ่งก็เป็นไปตามระดับราคาที่สูงกว่าคอนโดอื่นๆนั่นเอง รองลงมาจะเป็น Cloud Sukhumvit 23 ที่มีที่จอดรถ 67%
  • ยูนิตน้อย เป็นส่วนตัวสุด : Walden Sukhumvit 39 เป็นคอนโด Low Rise ที่มีจำนวนเพียง 116 ยูนิต รวมถึงมีการออกแบบที่เน้นความเป็นส่วนตัวด้วย รองลงมาเป็น KRAAM Sukhumvit 26 ที่มีจำนวนยูนิต 128 ยูนิต ทำให้ยูนิตต่อชั้นสูงสุดเพียง 8 ยูนิต
  • ยูนิตเยอะสุดCloud Sukhumvit 23 มีจำนวนยูนิต 372 ยูนิต และ Noble State 39 จำนวนยูนิต 349 ยูนิต เป็นโครงการขนาดใหญ่ บรรยากาศภายในโครงการจึงค่อนข้างคึกคัก แต่ก็แลกมากับพื้นที่ส่วนกลางที่ค่อนข้างเยอะ
  • คอนโดสูงสุด ได้วิวรอบเมืองCloud Sukhumvit 23 มีความสูง 49 ชั้น ประมาณ 200 เมตร ทำให้ห้องพักบนชั้นสูงๆได้วิวกว้าง รวมถึงชั้น Rooftop ก็ได้วิวโดยรอบ 270 องศาเลย
  • ราคาเริ่มต้นจับต้องได้ง่ายสุดQuintara MHy’ZEN Phrom Phong มีราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท รองลงมาเป็น Quintara Phume Sukhumvit 39 ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ทำให้มีงบ 3 ล้านก็ซื้อห้องอยู่อาศัยได้แล้ว
  • ค่าส่วนกลางถูกที่สุด : Quintara Phume Sukhumvit 39 มีราคาค่าส่วนกลางอยู่ที่ 50 บาท/ตร.ม./เดือน และมีส่วนกลางที่ค่อนข้างหลากหลายเมื่อเทียบกับระดับราคาคอนโด รองลงมาเป็น Quintara MHy’ZEN Phrom Phong ที่จะออกแบบส่วนกลางเป็นรูปแบบญี่ปุ่น Zen Style และมีราคาค่าส่วนกลางอยู่ที่ 55 บาท/ตร.ม./เดือน
  • แบบห้องขนาดเล็ก : Quintara MHy’ZEN Phrom Phong เป็นเพียงโครงการเดียวที่มีแบบห้อง Studio มีขนาดอยู่ที่ 21-23 ตร.ม. ตกแต่งพร้อมอยู่ จึงทำให้ได้ราคาที่จับต้องง่าย เป็นห้องที่เหมาะกับคนที่ต้องมาทำงานหรือเรียนในย่านนี้ช่วงวันธรรมดา ส่วนวันหยุดสุดสัปดาห์ก็เดินทางกลับไปบ้านหลักที่อยู่ห่างตัวเมืองนั่นเอง
  • แบบห้องขนาดใหญ่สุดKRAAM Sukhumvit 26 โดยห้องพักขนาดเริ่มต้นมีพื้นที่ใช้สอยที่ 61 ตร.ม. แตกต่างกับห้องเริ่มต้นของคอนโดอื่นๆ ที่จะอยู่ประมาณ 20-40 ตร.ม. และห้อง Penthouse ก็มีขนาดใหญ่ถึง 228 ตร.ม. เลยทีเดียว

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับบทความรวม 6 คอนโดมิเนียมมือหนึ่ง ใกล้ห้างเปิดใหม่ The Emsphere ในระยะไม่เกิน 2 กิโลเมตร ที่มีงบ 3 ล้านบาทก็ซื้อได้ ไปจนถึงคอนโดระดับหรูเลย หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดบนย่านพร้อมพงษ์นี้อยู่ หากมีโครงการหรือประเด็นไหนที่อยากนำมาคุยกันก็ลอง Comment กันเข้ามาได้เลยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙂