รีวิวโครงการ

คิด.เรื่อง.อยู่ Ep.452 – รีวิวคอนโด Plum Condo ราม 60 Interchange

19 พฤษภาคม 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

รีวิวฉบับที่ 1463 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปดูคอนโดใหม่ในย่านรามคำแหงกับโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโด Low Rise 8 อาคาร ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 60 ใกล้แยกลำสาลีและรถไฟฟ้าสถานี Interchange ลำสาลี ที่เป็นจุดตัดระหว่างรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีเหลืองในอนาคต เพียง 350 m. (วัดจากจุดทางขึ้น-ลง ถึงโครงการ) เน้นส่วนกลางหลากหลายใช้งานง่าย ในราคาเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลยค่ะ

Fact @ 5 November 2017

  • Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ (พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ )
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • SUPER ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ซ.รามคำแหง 60 เขตบางกะปิ กทม.
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 8 อาคาร 960 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 18 ยูนิตที่อาคาร E , F
  • ที่จอดรถ 385 ประมาณ 40 % รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 8-2-27.4 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง :  Q1/2561
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q4/2561
  • 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 22.5 ตร.ม. 
  • 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 26 ตร.ม. 
  • 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 34.95 ตร.ม. 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้น 60,000 บาท/ตร.ม. 
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 70,000 บาท/ตร.ม. 
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • Soft Sales : 18 – 19 พ.ย. 2560
  • Call Center : 1739

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.761073, 100.649363

ที่ตั้งโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง ในซอยรามคำแหง 60 ใกล้แยกลำสาลี บริเวณโดยรอบอยู่ใกล้ สถานศึกษา โรงพยาบาลและห้างใหญ่ในย่านบางกะปิ โครงการจะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานี Interchange ลำสาลี ที่จะเป็นสถานี Interchange ระหว่างสายสีส้มและสายสีเหลืองในอนาคต

ทำเล Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่ย่านรามคำแหง ในซอยรามคำแหง 60 ทำเลในย่านนี้จัดเป็นทำเลที่คนนิยมอยู่อาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะพอสมควร มีทั้งกลุ่มคนที่อาศัยอยู่เดิมและกลุ่มวัยทำงาน รวมไปถึงนักศึกษา ที่เรียนอยู่ในย่านนี้ทั้งในย่านรามคำแหงช่วงกลาง-ปลาย, ศรีนครินทร์ตอนต้น และลาดพร้าวตอนปลายและใกล้เคียง เพราะถือเป็นทำเลที่เดินทางสะดวก และค่อนข้างอุดมสมบูรณ์หาของกินของใช้ง่าย อีกทั้งเป็นทำเลที่เติบโตในเรื่องการเดินทาง อีกไม่นานก็มีรถไฟฟ้าสายสีส้มให้ใช้กันในอนาคต ที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่ใกล้กับแยกสำคัญในพื้นที่ ได้แก่ แยกลำสาลี ซึ่งเป็นแยกหลักในการเชื่อมระหว่างถนนใหญ่ทั้ง 3 สาย อย่างรามคำแหง ศรีนครินทร์ และลาดพร้าว แต่ทั้งนี้แยกนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องรถที่ติดหนักเช่นเดียวกันนะคะ โดยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการเองแม้จะอยู่ใกล้กับแยกลำสาลีก็จริง แต่มีตัวเลือกในการเดินทางไปถนนหลักสายอื่นๆ โดยไม่ต้องผ่านแยกลำสาลี เพราะอยู่ในซอยรามคำแหง 60 ที่สามารถไปเชื่อมออกด้านหลังเป็นซอยใหญ่ ไปออกถนนกรุงเทพกรีฑา ออกไปถนนศรีนครินทร์ ได้ เรียกว่าเป็นซอยที่ช่วยลดทอนเวลาการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนได้ดี

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช่รถถือเป็นจุดเด่นของโครงการ เพราะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม MRT สถานีลำสาลี เพียง 350 m. (วัดจากจุดทางขึ้น-ลง ถึงโครงการ) อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าในระยะที่เดิน อีกทั้ง MRT สถานีลำสาลี จะเป็นสถานี Interchange ระหว่างสายสีส้มและสีเหลืองในอนาคต ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีส้มกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างแล้วโดยช่วงสายศูนย์วัฒนธรรม-สุวินทวงศ์ นี้มีกำหนดการณ์ไว้ว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2566 ซึ่งจะแล้วเสร็จหลังจากโครงการเสร็จแล้วประมาณ 3 ปี ในระหว่างที่รอรถไฟฟ้าเสร็จก็มีตัวเลือกในการเดินทางหลากหลายพอสมควร ทั้งรถเมล์ , รถตู้ , สองแถว และวินมอเตอร์ไซค์ โดยมีป้ายรถเมล์และจุดพี่วินอยู่หน้าปากซอยรามคำแหง 60 ไม่ต้องเดินไกล อีกข้อดีที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยใหญ่ เข้าซอยไม่ลึกประมาณ 200 m. และเป็นถนนที่มีรถวิ่งผ่านไปมาตลอด เพราะเป็นเส้นทางลัดสามารถไปออกถนนกรุงเทพกรีฑา ได้จึงยืนรอเรียกรถง่ายและไม่เปลี่ยว

คอนโดในทำเลนี้จะเหมาะกับคนที่อยู่ในย่านนี้ ต้องการขยับเข้ามาใกล้ความอุดมสมบูรณ์ในย่านรามคำแหง-ลาดพร้าวมากขึ้น หรือทำงานในละแวกนี้ช่วงรามคำแหง-หัวหมาก, ลาดพร้าวตอนปลายและศรีนครินทร์ช่วงต้น คาดหวังการใช้รถไฟฟ้าในอนาคตเพื่อการเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกมากขึ้น

ความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินง่ายนั้นพอมีบ้างพอสมควรค่ะ เพราะอยู่ใกล้กับแยกลำสาลี ดังนั้นก็พอจะมีร้านค้า ร้านอาหารและรถเข็นอาหารให้เลือกพอสมควร หรือภายในซอยรามคำแหง 60 เองก็มีร้านอาหาร ร้านซักรีด ร้านสะดวกซื้อ ในระยะเดินฝั่งตรงข้ามโครงการ เดินข้ามถนนซอยมาได้สบายๆ แต่ถ้าในระยะที่กว้างออกมาหน่อยย่านรามคำแหงถือว่าเป็นทำเลที่มีความคึกคักและความอุดมสมบูรณ์สูงมาก โดยเฉพาะโซนหน้า-หลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง และอีกโซนคือช่วงลาดพร้าวตอนปลาย โดยทั้ง 2 โซนนี้สามารถขับรถไปสะดวก หรือจะนั่งรถสาธารณะไปก็ง่ายเช่นกัน

  • โซนหน้ารามฯ-หลังรามฯ : เป็นโซนที่คึกคักมาก เพราะเป็นโซนมหาวิทยาลัยทั้งรามคำแหง และอัสสัมชัญ และยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยใหญ่เลยมีทั้งตลาดนัด ร้านค้าต่างๆ ทั้งขายอาหาร เสื้อผ้า และโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ รวมไปถึงแหล่งรวมห้างต่างๆ ทั้ง Big C, Major และ The Mall รามคำแหง จัดว่าของกิน เสื้อผ้าครบครันมาก ในราคาสบายกระเป๋า โดยย่านนี้จะคึกคักมากทั้งกลางวันและกลางคืนเลย
  • โซนลาดพร้าวตอนปลาย : เป็นอีกใจกลางความอุดมสมบูรณ์นึงที่อยู่ใกล้กับโครงการ ซึ่งย่านนี้ประกอบไปด้วยห้างใหญ่ในย่านอย่าง The Mall บางกะปิ, ตะวันนา ห้างน้อมจิตร (ฝั่งตรงข้าม The Mall บางกะปิ) Makro, Tesco Lotus และตลาดสดอีก 2 ตลาดอย่าง ตลาดบางกะปิและตลาดแฮปปี้แลนด์ เรียกได้ว่าครบครันและคึกคักมากๆ เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งความอุดมสมบูรณ์แล้วยังเป็นศูนย์กลางการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพราะมีแหล่งรถตู้ มีท่าเรือ (หลัง The Mall) อีกด้วยค่ะ การเดินทางจากโครงการไปก็ง่าย คือไปกลับรถช่วงก่อนแยกรามคำแหง 26 แล้ววิ่งเข้าทางเข้าส่วนที่จอดรถของห้าง The Mall บางกะปิฝั่งถนนรามคำแหงได้เลย ไม่ต้องผ่านแยกลำสาลีค่ะ

การเดินทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนพระราม 9 วิ่งมาถึงสี่แยกรามคำแหง เลี้ยวซ้ายที่แยกรามคำแหง เข้าสู่ถนนรามคำแหง วิ่งตรงไปมุ่งหน้าลำสาลี ผ่านสี่แยกลำสาลี ตรงไปอีกประมาณ 1 km. จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถไปถนนรามคำแหงอีกฝั่ง วิ่งย้อนกลับมาประมาณ 750 m. ซอยรามคำแหง 60 จะอยู่ทางซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 200 m. ที่ตั้งโครงการ Plum Condo Ram 60 Interchange  จะอยู่ทางขวามือ ปัจจุบันที่ตั้งโครงการกำลังอยู่ในขั้นตอนการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมก่อสร้างโครงการ สำหรับสำนักงานขายจะไม่ได้อยู่ตรงบริเวณที่ตั้งโครงการ แต่จะมาอยู่ที่ปากซอยรามคำแหง 58/5 ริมถนนรามคำแหงแทนเพื่อให้ผู้ที่สนใจแวะมาชมห้องตัวอย่างและสอบถามข้อมูลได้สะดวก

จากถนนพระราม 9 ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนมุ่งหน้าไปทางสี่แยกรามคำแหง

วิ่งตรงมาถึงสี่แยกรามคำแหงให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าถนนรามคำแหงค่ะ

มาถึงสี่แยกรามคำแหงให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนรามคำแหงเลยค่ะ

เข้าสู่ถนนรามคำแหง ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางถนนเลยค่ะ จากสี่แยกรามคำแหงจะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 6.7 km.

ตรงมาเรื่อยๆจะผ่าน Foodland รามคำแหง และ KFC ทางซ้ายมือ ถนนรามคำแหงจะมีทางยกระดับศรีนครินทร์ สามารถขึ้นทางยกระดับนี้ได้ค่ะ ช่วยให้ข้ามสี่แยกต่างไ ไม่ต้องรอไฟแดง แต่วันนี้เราจะพาไปทางด้านล่างเพื่อดูสภาพเส้นทางโดยรอบ

วิ่งตามเส้นรามคำแหงไปเรื่อยๆ จะผ่านห้าง The Mall รามคำแหง ทางซ้ายมือ จากตรงนี้จะห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 4.8 km.

ตลอดเส้นทางถนนรามคำแหงจะมีห้างสรรพสินค้า Hypermart อยู่ตลอดทาง ตรงมาเรื่อยจะเป็น Big C หัวหมาก อยู่ทางซ้ายมือ

ตรงมาอีกจะเป็น เมเจอร์ ฮอลลีวูล ทางซ้ายมือ และมหาวิทยาลัยรามคำแหงทางขวามืแ บริเวณนี้ถือเป็นโซนที่คึกคักที่สุดของย่านรามคำแหง

ตรงมาจนถึงสี่แยกลำสาลี ให้วิ่งตรมผ่านแยกมาได้เลยค่ะ จะเห็นทางยกระดับอยู่ด้านบน เราสามารถเลือกใช้ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดตามแยกไฟแดงต่างๆด้านล่างได้

ผ่านสี่แยกลำสาลี วิ่งตรงไปอีกประมาณ 1 km. จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถไปถนนรามคำแหงอีกฝั่ง

วิ่งย้อนกลับมาประมาณ 750 m. ซอยรามคำแหง 60 จะอยู่ทางซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเพื่อไปที่ตั้งโครงการ

ภายในซอยรามคำแหง 60 จัดเป็นซอยใหญ่เป็นถนนซอยที่มีรถวิ่งผ่านไปมาตลอด เพราะเป็นเส้นทางลัดสามารถไปออกถนนกรุงเทพกรีฑาได้

เข้าซอยไปประมาณ 200 m. ที่ตั้งโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ จะอยู่ทางขวามือ ปัจจุบันที่ตั้งโครงการกำลังอยู่ในขั้นตอนการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมก่อสร้างโครงการ

สำหรับสำนักงานขายจะไม่ได้อยู่ตรงบริเวณที่ตั้งโครงการ แต่จะมาอยู่ที่ปากซอยรามคำแหง 58/5 ริมถนนรามคำแหง แทนเพื่อให้ผู้ที่สนใจแวะมาชมห้องตัวอย่างและสอบถามข้อมูลได้สะดวก

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ริเวณโดยรอบโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ ด้านหน้าโครงการจะติดถนนซอยรามคำแหง 60 ภาพรวมทิศโดยรอบและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบของโครงการ ประกอบด้วย

  • ทิศเหนือ ติดกับ พื้นที่ลานจอดรถ ถัดไปเป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 39 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ถนนซอยรามคำแหง 60 , อาคารพักอาศัย 5 ชั้น และอาคารตึกแถว เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัย สูง 2-3  ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ พื้นที่ว่าง เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัย สูง 2-3 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนซอยรามคำแหง 58/5 , อาคารชุดพักอาศัย สูง 8 ชั้น , 19 ชั้น และพื้นที่ว่าง

บริเวณโดยรอบที่ตั้งโครงการมีสิ่งปลูกสร้างรอบๆ จะมีอาคารพักอาศัยต่างๆอยู่โดยรอบสลับกับที่ว่าง แต่ก็ถือว่าไม่ได้อยู่ในระยะประชิดมากนักมีแนวถนนซอยกั้นอยู่ โดยภาพรวมยังเป็นทำเลย่านพักอาศัย ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

เดี่ยวจะพาเดินดูบรรยากาศโดยรอบของที่ตั้งโครงการ เริ่มจากบริเวณหน้าปากซอยรามคำแหง 60 จะเห็นว่าเป็นซอยที่มีรถวิ่งผ่านเข้า-ออกซอยไปมาเกือบตลอด เพราะเป็นเส้นทางลัดสามารถไปออกถนนกรุงเทพกรีฑาได้

หน้าปากซอยรามคำแหง 60 ด้านหน้าถนนจะแบ่งช่องทางจราจรเป็นสองฝั่งเข้าซอยทางซ้ายมือ และออกจากซอยทางขวามือ ปากซอยทางฝั่งซ้ายก็จะมีแนวอาคารตึกแถว ที่ส่วนมากจะทำเป็นร้านค้า ขายของต่างๆ

จากปากซอยรามคำแหง 60 เราจะเห็นคอนโดมิเนียม เป็นอาคารสูงเด่นอยู่ด้านหน้า เป็นคอนโดมิเนียม High Rise โครงการ Bangkok Horizon รามคำแหง

ตรงเข้าทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นอาคารตึกแถว เปิดเป็นร้านค้าตลอดแนว ได้แก่ ร้านตัดผม ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ร้านอาหารต่างๆ

เดินตรงเข้ามาหน่อยก็จะมีวินมอร์เตอร์ไซด์ ประจำซอยรามคำแหง 60 ให้เรียกใช้บริการได้ แต่ความจริงโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ เป็นโครงการที่เข้าซอยไปเพียง 200 m. เป็นระยะเดินสบายๆ ไม่ต้องขึ้นพี่วิน แต่เราดูไว้เผื่อใช้มาเรียกเดินทางไปที่อื่นได้ค่ะ

ถัดเข้ามาในซอยก็ยังคงเป็นอาคารตึกแถวพาณิชย์ที่เปิดเป็น ร้าน Pet shop , ร้านอาหารตามสั่ง และร้านขายเนื้อหมูสด

เดินตรงเข้ามาอีกหน่อยจะเห็นว่าแนวถนนจะไม่มีเกาะกลางแล้วนะคะ ทางซ้ายมือจะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่ ส่วนทางขวามือจะเป็นพื้นที่โล่งๆ ตรงนี้คือที่ตั้งโครงการค่ะ

ที่ตั้งโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ จะอยู่ทางขวามือ ปัจจุบันที่ตั้งโครงการกำลังอยู่ในขั้นตอนการปรับพื้นที่เพื่อเตรียมก่อสร้างโครงการ

เราลองมาดูบรรยากาศโดยรอบ ที่อยู่ใกล้ๆกับพื้นที่โครงการกันค่ะ ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่โครงการ ส่วนมากจะเป็นบ้านพักอาศัย ที่มีบางส่วนจะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ เช่น ร้านซักรีด ร้านขายยา

ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่โครงการ บางส่วนจะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ เช่น ร้าน Bakery และเครื่องดื่ม , ร้านขายอาหารไทยปักษ์ใต้

เดินต่อมาก็จะมีร้านอาหาร ร้านล้างรถ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโครงการ มองไปทางขวามือเป็นกลุ่มอาคารหอพัก และอพาร์ทเม้นท์ต่างๆ

เราลองมาดูพื้นที่รอบๆ บริเวณที่ตั้งโครงการกันค่ะ ในภาพคือมุมมองที่หันออกไปทางปากซอยรามคำแหง 60 และถนนรามคำแหง จะเห็นคอนโดมิเนียมโครงการ Bangkok Horizon รามคำแหง อยู่ทางด้านหน้า ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นอาคารชุดสุขาภิบาล3 แมนชั่น (สีส้ม) และเทพมงคลคอนโด (สีฟ้าขาว)

มุมมองที่หันเข้าไปในซอยรามคำแหง 60 และถนนรามคำแหง ทางซ้ายมือเป็นอาคารพักอาศัยอยู่เจริญดีแมนชั่น (สีส้ม) ส่วนทางขวามือจะเป็นอาคารพักอาศัยศิริพร อพารท์เม้นท์ (สีเหลือง)

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • เทสโก้ โลตัส ~ 1 กม.
  • พันธุทิพย์ พลาซ่า บางกะปิ ~ 1 กม.
  • เดอะมอลล์ บางกะปิ ~ 1.3 กม.
  • แม็คโคร ~ 1.8 กม.
  • ราชมังคลากีฬาสถาน ~ 3.5 กม.
  • บิ๊กซี หัวหมาก ~ 4.3 กม.
  • เมเจอร์ ฮอลลีวูด รามคำแหง ~ 4.5 กม.
  • เดอะมอลล์ รามคำแหง ~ 4.8 กม.
  • The Nine พระราม 9 ~ 7 กม.

 

  • รร.นานาชาติ BGIS ~ 1 กม.
  • รร.นานาชาติ RAIS ~ 1.4 กม.
  • สถาบันบัณฑิต พัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ~ 1.6 กม.
  • ม.อัสสัมชัญ ~ 3.4 กม.
  • ม.รามคำแหง ~ 3.6 กม.
  • รร.สาธิต ม.รามคำแหง ~ 3.7 กม.
  • รร.เทพลีลา ~ 3.9 กม.
  • รร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ~ 4.8 กม.
  • รร.นานาชาติเดอะรีเจ้นท์ ~ 6.5 กม.
  • ม.เกษมบัณฑิต ~ 12 กม

 

  • รพ.รามคำแหง ~ 1.6 กม.
  • รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ~ 2.9 กม.
  • รพ.เวชธานี ~ 2 กม.
  • รพ.วิภาราม ~ 3.8 กม.


เจาะลึกตัวโครงการ

ภาพจำลองภายนอกด้านหน้าของโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 8 อาคาร 960 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต บนที่ดินประมาณ  8-2-27.4 ไร่ แบ่งเป็นอาคาร A 132 ยูนิต , อาคาร B 132 ยูนิต , อาคาร C 128 ยูนิต , อาคาร D 131 ยูนิต , อาคาร E 135 ยูนิต , อาคาร F 137 ยูนิต , อาคาร G 83 ยูนิต และอาคาร H 83 ยูนิต จัดเป็นคอนโดมิเนียมที่มีหลายอาคาร แต่จำนวนยูนิตยังไม่ถึงหลักพัน เน้นการกระจายให้แต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตไม่หนาแน่นจนเกินไป จัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ตัวอาคารทั้ง 8 อาคารเป็นรูป L หลากหลายขนาด วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ หันด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนซอยรามคำแหง 60 ตัวอาคารใช้โทนสีเข้มและอ่อนไล่โทนน้ำตาลและเหลือง มีการตกแต่งโดยรอบตัวอาคารเพื่อความสวยงามน่าอยู่อาศัย  พื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ

ภาพและบรรยากาศจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำของโครงการ

ภาพและบรรยากาศจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Co-Working Space

ภาพและบรรยากาศจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Co-Working Space

ภาพและบรรยากาศจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Fitness

ภาพและบรรยากาศจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Kids Room

ภาพและบรรยากาศจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Reading Lounge

โมเดลจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางบริเวณสระว่ายน้ำของโครงการ

โมเดลจำลองอาคารส่วนกลางที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ จัดพื้นที่ชั้น 2 เป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ภายในมีห้อง Sauna

โมเดลจำลองอาคารส่วนกลางที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ อีกฝั่งจะเห็นว่าพื้นที่ด้านล่างใต้อาคารจะจัดเป็นพื้นที่จอดรถไว้

ขึ้นมาด้านบนของโมเดลจำลองของสระว่ายน้ำ จะเป็นพสระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 4.5 x 30 m. พร้อมสระว่ายน้ำเด็ก และมี Sunken Seat ให้นั่งพักผ่อนได้

โมเดลจำลองอาคารด้านหน้า ใกล้กับทางเข้า-ออก ของโครงการ ชั้นล่างเป็นร้านค้า 2 ร้าน , ชั้น 2 เป็นห้อง Co-Working Space และชั้น 3 เป็นห้อง Fitness

โมเดลจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางห้อง Kids Room ที่อาคาร F

โมเดลจำลองบริเวณพื้นที่ส่วนกลางห้อง Reading Lounge ที่อาคาร E

โครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 8 อาคาร 960 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต บนที่ดินประมาณ  8-2-27.4 ไร่ เมื่อเข้ามาในพื้นที่โครงการผ่านซุ้มประตูทางเข้า และป้อม รปภ. ถัดเข้ามาในพื้นที่โครงการจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถเป็นที่จอดรถกลางแจ้ง และใต้อาคารบางส่วน สามารถจอดรถได้ประมาณ 40 % รวมจอดซ้อนคัน ไม่ Fix ตำแหน่งจอด สามารถเลือกจอดตำแหน่งไหนก็ได้ตามสะดวก ออกแบบเส้นทางเดินรถแบบสวนทางกัน ไม่สามารถวนรถรอบโครงการได้ ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ต่างๆของโครงการ จะถูกจัดวางให้กระจายอยู่ในอาคารพักอาศัยต่างๆทั้ง 8 อาคาร เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทั่วถึง แบ่งเป็น

  • อาคารแรกทางด้านหน้า ชั้นล่างเป็นร้านค้า 2 ร้าน , ชั้น 2 เป็นห้อง Co-Working Space และชั้น 3 เป็นห้อง Fitness
  • พื้นที่ส่วนหย่อม อยู่ระหว่างอาคาร A และ อาคาร B
  • พื้นที่ส่วนหย่อม อยู่ระหว่างอาคาร C และ อาคาร D
  • ห้อง Reading Lounge ที่อาคาร E
  • ห้อง Kids Room ที่อาคาร F
  • สนามเด็กเล่น อยู่ระหว่างอาคาร E และ อาคาร F
  • Outdoor Fitness ที่บริเวณอาคาร F
  • อาคารสระว่ายน้ำ พร้อมห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าและห้องซาวน่า แยกชาย-หญิง บริเวณอาคาร E , F
  • อาคารสระว่ายน้ำ พร้อมห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าแยกชาย-หญิง และสวนหย่อม บริเวณอาคาร H

  • อาคารแรกทางด้านหน้า ชั้นล่างเป็นร้านค้า 2 ร้าน , ชั้น 2 เป็นห้อง Co-Working Space และชั้น 3 เป็นห้อง Fitness
  • Roof garden บริเวณอาคาร G และ H ชั้นดาดฟ้า

ในส่วนของพื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบโครงการ

อาคาร A มีห้องทั้งหมด 132 ห้อง วางตำแหน่งอาคารรูปตัว L จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด

ที่ชั้น 1 จากพื้นที่จอดรถจะมีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 1 ทั้งหมด 13 ห้องมี 3 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 8 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

โดยในแต่ละชั้นจะเน้นสัดส่วนของห้องที่ขนาด 22.5 ตร.ม. มากที่สุด มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร A 66 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร A ชั้น 2-8 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 17 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 11 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

ในแต่ละชั้นจะเน้นสัดส่วนของห้องที่ขนาด 22.5 ตร.ม. มากที่สุด มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร A 66 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1

อาคาร B มีห้องทั้งหมด 131 ห้อง วางตำแหน่งอาคารรูปตัว L ด้านข้างของตัวอาคารแบ่งพื้นที่สำหรับจอดรถใต้อาคารได้ 4 คัน ส่วนด้านในอาคารจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด เช่นกัน

ที่ชั้น 1 จากพื้นที่จอดรถจะมีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 1 ทั้งหมด 12 ห้องมี 3 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 7 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

โดยในแต่ละชั้นจะเน้นสัดส่วนของห้องที่ขนาด 22.5 ตร.ม. มากที่สุด มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร B 65.5 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร B ชั้น 2-8 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 17 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 11 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

ในแต่ละชั้นจะเน้นสัดส่วนของห้องที่ขนาด 22.5 ตร.ม. มากที่สุด มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1

อาคาร C มีห้องทั้งหมด 128 ห้อง วางตำแหน่งอาคารรูปตัว L คล้ายกับอาคาร B แต่กลับด้านกัน ทางด้านข้างของตัวอาคารแบ่งพื้นที่สำหรับจอดรถใต้อาคารได้ 6 คัน มีส่วนสำนักงานนิติบุคคล มีทางเข้า-ออกอยู่ทางด้านหน้าของตัวอาคาร ด้านในอาคารจะจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด เช่นกัน

ที่ชั้น 1 จากพื้นที่จอดรถจะมีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 1 ทั้งหมด 9 ห้องมี 3 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร C 64 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร C ชั้น 2-8 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 17 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 11 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัวและท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1

อาคาร D มีห้องทั้งหมด 131 ห้อง วางตำแหน่งอาคารรูปตัว L คล้ายกับอาคาร C แต่กลับด้านกัน ทางด้านข้างของตัวอาคารแบ่งพื้นที่สำหรับจอดรถใต้อาคารได้ 4 คัน ด้านในอาคารจะจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด เช่นกัน

ที่ชั้น 1 จากพื้นที่จอดรถจะมีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 1 ทั้งหมด 12 ห้องมี 3 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 7 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร D 65.5 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร D ชั้น 2-8 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 17 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 11 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

อาคาร E มีห้องทั้งหมด 135 ห้อง วางตำแหน่งอาคารรูปตัว L คล้ายกับอาคาร D แต่กลับด้านกัน ทางด้านข้างของตัวอาคารแบ่งพื้นที่สำหรับจอดรถใต้อาคารได้ 8 คัน ด้านในอาคารจะจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด แต่อาคารนี้จะมี Facilities ส่วนกลางของโครงการอยู่ด้วย ในชั้น 1 จัดพื้นที่เป็น Reading Lounge เป็นห้องอ่านหนังสือ

ที่ชั้น 1 จากพื้นที่จอดรถจะมีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 1 ทั้งหมด 9 ห้องมี 2 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 7 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร E 67.5 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร E ชั้น 2-8 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 18 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 12 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

อาคาร F มีห้องทั้งหมด 137 ห้อง วางตำแหน่งอาคารรูปตัว L คล้ายกับอาคาร E แต่กลับด้านกัน ทางด้านข้างของตัวอาคารแบ่งพื้นที่สำหรับจอดรถใต้อาคารได้ 4 คัน ด้านในอาคารจะจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด แต่อาคารนี้จะมี Facilities ส่วนกลางของโครงการอยู่ด้วย ในชั้น 1 จัดพื้นที่เป็น Kids Room  เป็นห้องสำหรับเด็กๆให้มาทำกิจกรรมต่างๆในนี้ได้

ที่ชั้น 1 จากพื้นที่จอดรถจะมีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 1 ทั้งหมด 11 ห้องมี 2 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 9 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร F 68.5 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่ตำแหน่งหัว และท้ายอาคาร เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร F ชั้น 2-8 จัดแบบ Typical plan เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L มีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 18 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 12 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

อาคาร G มีห้องทั้งหมด 83 ห้อง จะเป็นอาคารที่จำนวนห้องน้อยกว่าอาคารอื่นๆ ด้านในอาคารจะจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด

ส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 มีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 2-7  จะจัดแบบ Typical plan มีห้องพัก/ชั้น  ทั้งหมด 12 ห้องมี 2 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 9 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 1 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร G 83 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร G ชั้น 8  เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลาง ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L ตรงกลางของอาคารจะมีบันไดเชื่อมต่อขึ้นไปสวนลอยฟ้า ที่อยู่ในชั้นดาดฟ้าของอาคารได้ ในชั้นนี้จะมีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 11 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 8 ห้อง

อาคาร H มีห้องทั้งหมด 83 ห้อง จะเป็นอาคารที่จำนวนห้องน้อยกว่าอาคารอื่นๆ คล้ายกับอาคาร F ด้านในอาคารจะจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor เป็นส่วนที่พักอาศัยทั้งหมด ติดกับอาคารจะเป็น Facilities ส่วนกลางของโครงการอยู่ด้วย ในชั้น 1 จัดพื้นที่เป็น สระว่ายน้ำ ให้ใช้ร่วมกันในโซนนี้

ส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 มีทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟท์ เพื่อขึ้นไปส่วนพักอาศัย มีห้องพักอาศัยในชั้น 2-7  จะจัดแบบ Typical plan มีห้องพัก/ชั้น  ทั้งหมด 12 ห้องมี 2 แบบ

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 9 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 1 ตัว คิดอัตราส่วนลิฟท์อาคาร H 83 : 1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

อาคาร H ชั้น 8 เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดจัดวางห้องพักแบบให้หันออกโดยรอบตัวอาคารและหันเข้าพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลาง ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L ตรงกลางของอาคารจะมีบันไดเชื่อมต่อขึ้นไปสวนลอยฟ้า ที่อยู่ในชั้นดาดฟ้าของอาคารได้ ในชั้นนี้จะมีห้องพัก/ชั้น ทั้งหมด 11 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom 26 ตร.ม. จำนวน 8 ห้อง

มีลิฟท์โดยสาร 1 ตัว มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง ที่เชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 บริเวณพื้นที่นอกอาคารได้

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 2 ตำแหน่ง ระบบเกลือ ขนาด 4.5 x 30 m. และ 4.5 x 19 m. ลึก 1.2 m.
  • สระว่ายน้ำเด็ก
  • Sunken Seat
  • Sauna
  • ลู่วิ่ง Jogging Track
  • Reading Lounge
  • Kids Room
  • สนามเด็กเล่น
  • ห้อง Fitness พร้อมอุปกรณ์
  • Fitness กลางแจ้ง
  • Co-Working Space
  • สวนลอยฟ้า
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ร้านค้าภายในโครงการ
  • Wifi บริเวณล็อบบี้และพื้นที่ส่วนกลาง
  • Lift ล็อคชั้น
  • ลิฟท์โดยสารที่อาคาร A B C D E F มี 2 ตัว/อาคาร
  • ลิฟท์โดยสารที่อาคาร G H มี 1 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 68.5 :  1
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก A 66 : 1 , ตึก B 65.5 : 1 , ตึก C 64 : 1 , ตึก D 65.5 : 1 
  • อัตราส่วนลิฟท์ตึก E 67.5 : 1 , ตึก F 68.5 : 1 , ตึก G 83 : 1 , ตึก H 83 : 1
  • ที่จอดรถ 385 ประมาณ 40 % รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • ไม้กระดกพร้อมระบบ scan ทะเบียนรถยนต์
  • พนักงานรักษาความปลอดภัย


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 22.5 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Fitted และ Fully Furnished รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจออกับพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านใน พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นลามิเนต ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ เลยเข้าไปในตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งาน และเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาดแบบ 5 ฟุต ได้แบบพอดีๆ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง เริ่มจากห้องครัวจัดเป็นครัวเปิด ไม่มีประตูกั้นการใช้งาน ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน กรณีนี้เราอาจจะต้องติดประตูหรือฉากบานเลื่อนเพิ่มเติม ภายในครัวมีชุดครัวแบบ Built Inให้แต่ถ้าอยากทำอาหารจริงจังอาจต้องติดตั้ง Hob & Hood เพิ่มเติม พื้นครัวปูด้วยพื้นลามิเนต ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้งาน เปียกชื้นจากการทำครัว พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถพอใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า เหลือที่ตากผ้าเล็กๆได้ หรืออาจะใช้วิธีแขวนราวตากผ้าด้านบนแทน ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน ทางซ้ายมือ เป็นทางออกไปส่วนครัว ห้องน้ำและระเบียงได้ พื้นภายในห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบและติด Wallpaper ให้ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. และติดไฟให้แบบกลม ประตูหน้าห้องจะได้เป็นบานประตูไม้ HDF (High Density Fiber) พร้อมมือจับและตัวล็อค

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน ใช้งานได้เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้ง ได้พอดีกับการใช่งาน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องตัวอย่างจะจัดมาให้ดูการใช้พื้นที่จะไม่มีให้ในห้องจริงนะคะ เราสามารถเลือกแบบและขนาดเฟอร์นิเจอร์ตามความเหมาะสมกับการใช้งานเองได้ค่ะ

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.4 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″- 45″ ได้ค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนเป็นช่องเปิดสำหรับเก็บของต่างๆ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้ค่ะ สำหรับ TV ใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบกลม พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง ในห้องตัวอย่างจะลดระดับฝ้าเพื่อทำรางซ่อนไฟ แต่ในห้องจริงจะไม่ลดระดับให้นะคะ ส่วนรางและผ้าม่านเราต้องติดตั้งเอง

ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนและเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น เมื่อเลื่อนบานจนสุดจะมีความกว้างอยู่ที่ 1.6 m.

ตัวประตูอลูมิเนียมอบสีธรรมชาติ กระจกเขียว เป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางขวามือ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย ที่ด้านล่างจะติดตัวกันกระแทกที่กรอบบาน

 

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงให้ตั้งตู้เสื้อผ้า มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี

จะเห็นพื้นที่เหลือใช้งานได้สะดวก 2 ฝั่ง เพราะทางฝั่งริมหน้าต่างๆ วางเตียงแล้วจะชิดพอดี ในส่วนของผนังภายในห้องนอนจะติด Wallpaper และกระจก-วัสดุตกแต่งไว้ แต่ห้องจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบติด Wallpaper สีครีมเท่านั้น เราสามารถดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้

หน้าต่างภายในห้องนอนจะอยู่ทางขวามือ ที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติบาน Fix และบานกระทุ้ง สามารถเปิดรับแสงและรับลมได้ ตัวบานกระทุ้งมีความกว้างประมาณ 45 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 50 cm.

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนด้านในตัวห้อง กว้างประมาณ 40 cm.

ตรงข้ามกับเตียงนอนจะทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built In ไว้ในช่องที่เว้าเข้าไปในผนัง ตัวตู้ทำเป็นบานเลื่อนกระจก ภายในด้านบนแบ่งพื้นที่เป็นราวแขวนเสื้อ และชั้นวางของด้านบน สำหรับเก็บของต่างๆ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ

ที่หน้าบานเลื่อนตู้เสื้อผ้า จะมีมือจับบังใบอลูมิเนียมสีดำด้านจะทำเป็นแถบมือจับยื่นออกมาให้สามารถเปิด-ปิดตู้ได้สะดวกขึ้น

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบกลม พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง แต่ในห้องจริงเราต้องติดรางและผ้าม่านเองนะคะ

ในส่วนของทางเข้าห้องครัวจะไม่มีประตูกั้นพื้นที่การใช้งาน ลักษณะเป็นครัวเปิด ซึ่งเราอาจจะติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลังเพื่อกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น และสามารถประกอบอาหารจริงจังที่มีกลิ่นควันได้ เป็นการป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้านใน ระยะความกว้างระหว่างช่องทางเดินกว้างประมาณ 1 m.

พื้นที่ฝั่งตรงข้ามชุดครัว จัดไว้สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารได้ แบบเข้ามุมชิดกับผนัง แต่โครงการไม่ได้ให้ชุดโต๊ะทานข้าวนะคะ เราอาจปรับเปลี่ยนการใช้งานวางชั้นวางของหรืออื่นๆก็ได้ ในส่วนของระยะจากชุดครัวถึงโต๊ะจะกว้างประมาณ 1 m. แต่ถ้าเอาโต๊ะทานข้าวออก วัดจากชุดครัวถึงผนังอีกฝั่งจะกว้างประมาณ 1.7 m. ส่วนระยะจากทางฝั่งทางเข้าห้องน้ำถึงโต๊ะทานอาหาร กว้างประมาณ 1.1 m. สามารถเดินและใช้งานได้สะดวกอยู่ค่ะ

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ จะได้เฉพาะชิ้นบนและชิ้นล่าง ส่วนชั้นบนสุดที่เป็นบานเปิดกระจกจะไม่มีให้นะคะ ส่วนครัวห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี เราอาจจะกรุกระเบื้องเองภายหลัง เพื่อให้ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด

ด้านบนทำเป็นชั้นวางของแบบเปิดโล่ง ให้วางของและแขวนอุปกรณ์ครัวต่างๆ ที่ชิ้นไม่ใหญ่มากได้  Top ครัวเป็น Laminates ลายหินอ่อน เหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ชุดครัวที่โครงการให้มาจะเหมาะสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ เพราะไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Hafele ขนาดประมาณ 48 x 48 cm. ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 3 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้

ถัดมาจะเว้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่มีขนาด 80 x 60 cm.

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องนอนจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบกลม พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี เวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆ

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านซ้าย ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 12 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.5 x 1 m. จัดพื้นที่มาให้พอดีใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กๆได้ และตั้งเครื่องซักผ้า

ติดราวระเบียงเหล็กสีดำ สูงประมาณ 90 cm. ที่ผนังจะติดปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกให้ 1 ตำแหน่ง

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกเข้ามาที่พื้นที่ระเบียง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟระเบียงเป็นไฟกิ่งที่ผนังด้านข้างให้

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากพื้นที่ครัว ซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

ทางเข้าห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำสำเร็จรูป จึงจะมีระยะที่ยกสูงขึ้นจากตัวห้องประมาณ 10 cm. และลดระดับด้านในอีกประมาณ 3 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

แบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 20 cm. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ ENGLEFIELD มีขนาดอ่างประมาณ 40 x 54 cm.

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Cotto และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Prema

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด จะไม่มีฉากกั้นมาให้ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้พอดีๆ โดยจะมีขอบยกระดับขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Prema อันนี้โครงการมีให้นะคะ

ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำ ที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำ มีที่วางสบู่ติดที่ผนังด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่จะทำช่อง junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบกลม พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมดเป็นของ Schneider

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 26 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Fitted และ Fully Furnished รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส พื้นที่ให้มาสามารถจัดห้องได้แบบพอดีกับการใช้งานไม่หนาแน่นจนเกินไป จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นเป็นไวนิลลายไม้ทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 m. ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ส่วนครัวและห้องนอนจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ เป็นครัวเปิด ภายในครัวมีชุดครัวแบบ Built In ให้โดยจะเชื่อมออกไปส่วนระเบียงของตัวห้อง สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing Air

ทางขวาของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนจะมีผนังและประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุตได้ เมื่อวางเตียงแล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงได้สะดวก ติดหน้าต่างบานกระทุ้งสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ มีพื้นที่ให้ทำเป็นส่วนแต่งตัว ตั้งตู้เสื้อผ้า เป็น Walk in closet ภายในห้อง จากห้องนอนจะมีทางเข้าห้องน้ำ การจัดห้องน้ำไว้ด้านในห้องนอนแบบนี้จะช่วยเรื่องการใช้งานที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน ใช้การระบายอากาศด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องครัวและระเบียงของตัวห้อง ทางขวามือเป็นห้องนอนและห้องน้ำ พื้นในส่วนนี้ทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบและติด Wallpaper ให้ทั้งห้อง ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 m. ให้ไฟแบบกลม

ภายในจัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน ใช้งานได้เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้งได้เหลือพื้นที่ด้านข้างให้วางโต๊ะเล็กๆ ผนังด้านหลังทำเป็นชั้นวางของและติดกระจก ช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ภายในและผนังตกแต่งภายในห้องตัวอย่างจะจัดมาให้ดูการใช้พื้นที่จะไม่มีให้ในห้องจริงนะคะ เราสามารถเลือกแบบและขนาดเฟอร์นิเจอร์ตามความเหมาะสมกับการใช้งานเองได้ค่ะ

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 2.5 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″- 45″ ได้ค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนเป็นช่องเปิดสำหรับเก็บของต่างๆ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้ค่ะ สำหรับ TV ใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

ในส่วนของพื้นที่ครัวจะไม่มีประตูกั้นพื้นที่การใช้งาน ลักษณะเป็นครัวเปิด ซึ่งเราอาจจะติดประตูหรือบานเลื่อนเพิ่มภายหลังเพื่อกั้นแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น และสามารถประกอบอาหารจริงจังที่มีกลิ่นควันได้ เป็นการป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นด้านใน

พื้นที่ฝั่งตรงข้ามชุดครัว จัดไว้สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารได้ แบบเข้ามุมชิดกับผนัง แต่โครงการไม่ได้ให้ชุดโต๊ะทานข้าวนะคะ เราอาจปรับเปลี่ยนการใช้งานวางชั้นวางของหรืออื่นๆก็ได้ ในส่วนของระยะจากชุดครัวถึงโต๊ะจะกว้างประมาณ 1 m. แต่ถ้าเอาโต๊ะทานข้าวออก วัดจากชุดครัวถึงผนังอีกฝั้งจะกว้างประมาณ 1.7 m. สามารถเดินและใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In ให้ ที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ จะได้เฉพาะชิ้นบนและชิ้นล่าง ส่วนชั้นบนสุดที่เป็นบานเปิดกระจกจะไม่มีให้ ผนังส่วนครัวห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี เราอาจจะกรุกระเบื้องเองภายหลัง เพื่อให้ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด เหมือนกับในห้องแบบแรก

ด้านบนชั้นวางของที่ให้เป็นแบบเปิดโล่ง ให้วางของและแขวนอุปกรณ์ครัวต่างๆ ที่ชิ้นไม่ใหญ่มากได้  Top ครัวเป็น Laminates ลายหินอ่อน เหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย ชุดครัวที่โครงการให้มาจะเหมาะสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ เพราะไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันให้อันนี้ต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Hafele ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร

ส่วนชุดครัวด้านล่างแบ่งช่อง 3 ระดับ ทำเป็นลิ้นชักและบานเปิดให้เลือกเก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้ หรือใช้วางไมโครเวฟได้

ตรงข้ามกับชุดครัวจัดไว้สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารได้ แบบชิดกับผนัง แต่โครงการไม่ได้ให้ชุดโต๊ะทานข้าวนะคะ เราอาจปรับเปลี่ยนการใช้งานวางชั้นวางของหรืออื่นๆก็ได้

พื้นที่ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี เวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆ

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านซ้าย ประตูเป็นบานอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 12 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.3 x 1 m. จัดพื้นที่มาให้ใช้งานได้จริง ไม่เล็กไป ใช้เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กได้ และตั้งเครื่องซักผ้า

ติดราวระเบียงเหล็กสีดำ สูงประมาณ 90 cm. ที่ผนังจะติดปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกให้ 1 ตำแหน่ง

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกเข้ามาที่พื้นที่ระเบียง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟระเบียงเป็นไฟกิ่งที่ผนังด้านข้างให้

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนมีประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้าวางโต๊ะเครื่องแป้งได้ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ ผนังในห้องนอนติด Wallpaper ให้เช่นกัน

ตรงข้ามกับเตียงนอนติดตั้งทีวีเป็นแบบแขวนช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น

หน้าต่างภายในห้องนอนจะอยู่ทางขวามือ ที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติติดกระจกใสเขียว เป็นบาน Fix และบานกระทุ้ง สามารถเปิดรับแสงและรับลมได้ ตัวบานกระทุ้งมีความกว้างประมาณ 45 cm.

หน้าต่างบานกระทุ้งมีความกว้างประมาณ 45 cm. สามารถเปิดออกมีระยะประมาณ 60 องศา พร้อมมือจับและอุปกรณ์ตัวล็อค สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศในห้องได้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 30 cm. ยังสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้อยู่

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนังฝั่งตรงข้าม กว้างประมาณ 40 cm.

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงหน้าตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.5 m. ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก สามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้สบายๆ

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built In ซึ่งทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่งได้ค่ะ ส่วนอีกด้านจะเป็นทางเข้าไปยังห้องน้ำของตัวห้อง

พื้นที่ตรงส่วนนี้สามารถจัดเป็น Walk in Closet เล็กๆ วางโต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้า มีระยะที่ใช้ได้ไม่อึดอัด

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบกลม พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง แต่ในห้องจริงเราต้องติดรางและผ้าม่านเองนะคะ

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำสำเร็จรูป จึงจะมีระยะที่ยกสูงขึ้นจากตัวห้องประมาณ 10 cm. และลดระดับด้านในอีกประมาณ 3 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ เหนือขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ ตัวขอบกว้างประมาณ 20 cm. ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าของ ENGLEFIELD มีขนาดอ่างประมาณ 40 x 54 cm.

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Cotto และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ของ Prema ไว้ที่ผนังด้านหลังให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด จะไม่มีฉากกั้นมาให้ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.84 x 1 m. โดยจะมีขอบยกระดับขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ Prema ฝักบัวอาบน้ำสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ มีที่วางสบู่ติดที่ผนังด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่จะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบกลม พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ห้องแบบ 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 34.95 ตร.ม.

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 5 November 2017

  • 1 Bedroom 22.5 ตร.ม. ราคา 1.35 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 26 ตร.ม. ราคา 1.6 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus 34.95 ตร.ม. ราคา 2.2 ล้านบาท
  • Promotion : ส่วนลดจากลงทะเบียน 30,000-60,000 บาท
  • ส่วนลดผู้อ่าน Think of Living 15,000 บาท
  • ฟรีเฟอร์นิเจอร์ 8 รายการ และ เครื่องปรับอากาศ จำนวน 1-2 เครื่อง อาคาร A B E F G และ H ภายในวันที่ 18 – 19 .. 2560
  • Soft Sales sale : 18 – 19 .. 2560
  • Fully Fitted อาคาร C และ D มี Pantry ครัว & Sink Wallpaper และ เครื่องปรับอากาศ 1-2 เครื่อง
  • Fully Furnished อาคาร A B E F G และ H เฟอร์นิเจอร์ 8 รายการ พร้อมเครื่องปรับอากาศ รวมสูงสุด 100,000 บาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • จองพร้อมทำสัญญา  10,000 , 15,000 และ 35,000  บาท
  • ดาวน์ 7-8% ผ่อนดาวน์ 12 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล ของโครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ จัดเป็นโครงการที่เปิดตัวมาในราคาล้านต้นๆ เรียกว่าเป็นคอนโดมิเนียมราคาย่อมเยาว์ หยิบจับเป็นเจ้าของได้ง่าย มี Facilities หลักๆให้ใช้งานครบ เน้นกลุ่มคนวัยทำงานต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์เรื่องราคาและทำเลที่คล่องตัว หรือคนที่มองในเรื่องการลงทุน เพราะทำเลย่านรามคำแหง เป็นทำเลที่คนนิยมอยู่อาศัย โดยเฉพาะนักศึกษาที่เรียนอยู่ในย่านนี้และใกล้เคียง เพราะเดินทางสะดวก รวมไปถึงกลุ่มคนที่อาศัยหรือทำงานในย่านรามคำแหงช่วงกลาง-ปลาย, ศรีนครินทร์ตอนต้น และลาดพร้าวตอนปลายที่ต้องการอยู่ในย่านรามคำแหง ในส่วนของความอุดมสมบูรณ์ถือว่าหาของกินของใช้ง่าย มีห้างใหญ่ ร้านค้า ร้านอาหาร โรงหนัง สถานศึกษา โรงพยาบาล มีครบให้เลือกได้ ภายในซอยรามคำแหง 60 เองก็มีร้านอาหาร ร้านซักรีด ร้านสะดวกซื้อ ในระยะเดินฝั่งตรงข้ามโครงการ เดินข้ามถนนซอยมาได้สบายๆ

การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าสะดวกแม้โครงการจะอยู่ในซอยใกล้กับแยกลำสาลีก็จริง แต่มีตัวเลือกในการเดินทางไปถนนหลักสายอื่นๆ โดยไม่ต้องผ่านแยกลำสาลี เพราะอยู่ในซอยรามคำแหง 60 ที่สามารถไปเชื่อมออกด้านหลังเป็นซอยใหญ่ ไปออกถนนกรุงเทพกรีฑา ออกไปถนนศรีนครินทร์ ได้ เรียกว่าเป็นซอยที่ช่วยลดทอนเวลาการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนได้ดี โครงการจัดที่จอดรถได้ประมาณ 40% รวมจอดซ้อนคัน จัดที่จอดมาน้อยไปหน่อย เน้นจอดกลางแจ้ง มีจอดใต้อาคารบางส่วน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ  สะดวกเช่นกันเพราะที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยใหญ่ที่เป็นเส้นทางลัด จึงมีรถผ่านไปมาอยู่ตลอดจะเรียกรถแท็กซี่ หรือพี่วินมอเตอร์ไซค์ก็ง่าย ไม่เปลี่ยว หรือจะออกมาที่ถนนรามคำแหงก็เดินออกมาเพียง 200 m. มีป้ายรถโดยสารอยู่ไม่ไกลจากปากซอย ที่สำคัญในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มผ่าน ซึ่งตัวสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีลำสาลี  ห่างจากโครงการเพียง 350 m.(วัดจากจุดทางขึ้น-ลง ถึงโครงการ) และยังเป็นสถานี Interchange ที่เป็นจุดตัดระหว่างรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีเหลือง จะมาเป็นทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกมากๆ

การออกแบบโครงการ เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 8 อาคาร 960 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต บนที่ดินประมาณ  8-2-27.4 ไร่ มีหลายอาคารก็จริง แต่จำนวนยูนิตยังไม่ถึงหลักพัน เน้นการกระจายให้แต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตไม่หนาแน่นจนเกินไป  มีจำนวนห้องสูงสุดอยู่ที่ 18 ยูนิต/ชั้น แบ่งพื้นที่โครงการในส่วนต่างๆ ทั้งส่วนพักอาศัยและส่วน Facility ในโครงไว้เป็นสัดส่วนชัดเจน กระจายในอาคารต่างๆ เพื่อเข้าถึงได้ง่ายและใช้ร่วมกันได้สะดวก มีแบบห้องให้เลือก 3 แบบ ตั้งแต่ 1 Bedroom – 1 Bedroom Plus ขนาดห้องเริ่มตั้งแต่ 22.5 – 34.95 ตร.ม. เหมาะกับครอบครัวเล็กๆ 1-2 คน ไปถึงขนาดกลาง 2-3 คน

การออกแบบห้องพักอาศัย ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิว เริ่มจากห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 22.5 ตร.ม. พื้นที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็จัดได้ลงตัวมีความต่อเนื่องในการใช้งานในแต่ละส่วน แยกโซนนั่งเล่น มีประตูบานเลื่อนกั้นแบ่งพื้นที่กับห้องนอนเป็นสัดส่วน เน้นให้ห้องนอนได้แสงธรรมชาติ เปิดระบายอากศได้ง่าย พื้นที่ครัวแยกโซนชัดเจน เป็นครัวเปิด ที่ไม่เน้นทำอาหารจริงจัง แต่ก็มีพื้นที่พอให้กั้นประตู หรือติดบานเลื่อนได้ เพื่อป้องกันกลิ่นควันจากการประกอบอาหาร ครัวเชื่อมต่อกับระเบียงต่อเนื่องกัน ช่วยเปิดระบายอากาศได้ดี แต่ระเบียงเล็กไปหน่อย วางเครื่องซักผ้าก็เกือบเต็มพื้นที่แล้ว ส่วนห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. พื้นที่กว้างขึ้นใช้งานคล่องตัวมากขึ้น ยังคงเป็นครัวเปิด แต่กว้างเพียงพอให้กั้นพื้นที่ใช้งานได้ ได้ระเบียงใหญ่ขึ้นใช้งานได้จริงไม่อึดอัด เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าได้  ห้องนอนมีกำแพงกั้นแบ่งการใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น สำหรับห้องน้ำทั้งสองแบบวางไว้ด้านในสุดของห้องจึงต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่านั้น

วัสดุให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน โครงการจัดมาแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished ขึ้นอยู่กับอาคารที่เลือก ห้องมาตรฐานที่มีคือชุดครัวแต่ต้องมาเพิ่ม Hob & Hood เองถ้าอยากทำอาหารจริงจัง Top ครัวเป็น Laminates ลายหินอ่อน ให้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Cotto และ ENGLEFIELD แยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน เป็นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด  ห้องนอนและครัวสามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ  มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน และได้ไฟแบบกลมเหมือนในห้องตัวอย่าง

สาธารณูปโภค มีให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลาย เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่คนอยู่เยอะ การจัดส่วนกลางให้เพียงพอถือว่าทำออกมาได้ดี ใช้วิธีการจัดวางให้กระจายอยู่ในอาคารพักอาศัยต่างๆทั้ง 8 อาคาร เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทั่วถึง ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ 2 ตำแหน่ง ระบบเกลือ , สระว่ายน้ำเด็ก , Sunken Seat , Sauna , Jogging Track , Reading Lounge , Kids Room , สนามเด็กเล่น , Fitness พร้อมอุปกรณ์ , Fitness กลางแจ้ง , Co-Working Space , Shop และ สวนลอยฟ้า ในส่วนของพื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบ  ลิฟท์โดยสารแบบล็อคชั้น ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 68.5 : 1 ส่วนบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณทั้งสองฝั่งของตัวอาคารสามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 70,000 บาท/ตร.ม., 5 November 2017

  • ทำเล 7.5/10 – เดินทางสะดวก เข้าซอยไม่ลึก หาของกินของใช้ง่าย
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – สะดวก เข้า-ออกเมืองง่าย ซอยที่ตั้งสามารถเชื่อมไปถนนสายอื่นได้
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – ใกล้รถไฟฟ้าสถานีลำสาลี เป็นสถานี Interchange สายสีส้มและสายสีเหลืองในอนาคต
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งาน มีตัวเลือกทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished
  • แบบ 7.5/10 – จัดวางฟังก์ชันในห้องได้ดี เป็นสัดส่วน ใช้พื้นที่คุ้มค่า
  • สาธารณูปโภค 8/10 – ให้มาครบหลากหลาย กระจายใช้งานได้ทั่วถึง
  • SUPER ECONOMY CLASS
  • 7.62 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Plum Condo ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดในเมืองย่านรามคำแหง ฝั่งเข้าเมืองเดินทางสะดวก อนาคตมีรถไฟฟ้าที่เป็นสถานี Interchange ให้ใช้ในระยะเดินสบายๆ ทำเลหาของกินของใช้ง่าย หรือคนที่ทำงานหรือใช้ชีวิตในย่านนี้ เป็นครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง จัดพื้นที่ห้องลงตัว ส่วนกลางมี  Facility หลากหลายน่าใช้งาน ราคาน่าสนใจ มีงบประมาณเริ่มต้นที่ล้านต้นๆ หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  9,000 – 15,000 บาท/เดือน  ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ