ทุบกระปุกซื้อคอนโดในตอนนี้เราจะพาทุกคนไปหาคอนโดตามคุณแบงค์กันในย่าน “อโศก-เพชรบุรี” กันค่ะ อย่างที่เรารู้กันดีนะคะ ว่าย่าน “อโศก” จัดเป็นย่านที่ฮอตฮิตอยู่ตลอดสำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์นั่นก็เพราะว่าย่านนี้จัดเป็นแหล่งงานสำคัญของกรุงเทพมหานครก็ว่าได้ หรือที่หลายๆ คนเรียกกันว่า “CBD” (Central Business District) คนวัยทำงานต่างก็อยากได้ที่อยู่อาศัยที่ใกล้ที่ทำงานเดินทางได้สะดวก ประหยัดเวลาลงไปได้เยอะ และนอกจากคนวัยทำงานแล้วย่านนี้ยังเป็นที่ต้องการของผู้ปกครองและนักศึกษาด้วยเช่นกัน เพราะมีโรงเรียนชื่อดังในย่านอย่าง วัฒนาวิทยาลัย หรือจะเป็น สาธิต มศว ประสานมิตร  และมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒอีกด้วยค่ะ

ซึ่งหากคุณผู้อ่านก็กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในย่าน อโศก เช่นเดียวกับคุณแบงค์ สามารถอ่านข้อมูลทำเลและโครงการที่เราได้ลงรายละเอียดไว้ประกอบการพิจารณาตาม Reqiurement ตัวเองได้นะ 🙂


โซนต่างๆ ในย่านอโศก และความแตกต่าง

ย่านอโศก หลายคนคิดว่าเป็นพื้นที่เดียวกันทั้งหมดไม่ได้ใหญ่และแตกต่างกันมากนัก แต่จริงๆ แล้วถ้าพูดถึงในแง่ของที่อยู่อาศัยเรามองว่ามีความแตกต่างกันอยู่บ้างนะคะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเดินทางและความอุดมสมบูรณ์ โดยเราแบ่ง Character ออกเป็น 3 โซนด้วยกัน

  • อโศก-สุขุมวิท

เริ่มต้นกันที่โซน อโศก-สุขุมวิท โซนนี้เป็นจุดตัดระหว่างถนนอโศกมนตรี-สุขุมวิท-รัชดาภิเษก ซึ่งความสำคัญของโซนนี้ในแง่การเดินทางจะอยู่ที่ถนนสุขุมวิท เพราะเป็นเส้นหลักวิ่งเข้าใจกลางเมืองได้หลายโซนไม่ว่าจะเป็น พร้อมพงษ์ เพลินจิต ชิดลมและสยาม

หรือจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็เด่นสุดใน 3 โซนนี้ เพราะตรงแยกเป็นจุด Interchange ของ BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท อีกด้วยค่ะ

ส่วนด้านความอุดมสมบูรณ์ในบริเวณนี้จุดเด่นจะอยู่ที่ Terminal 21 ซึ่งเป็นห้างที่รวบรวมแบรนด์ดังและแบรนด์ย่อยต่างๆ ไว้ให้ช้อปปิ้งเยอะทีเดียว นอกจากนี้หากใครมองหาอาหารในแอร์ ราคาถูกกว่าข้างทางประหยัดค่าครองชีพ และมีหลายร้านให้เลือก Terminal 21 ก็มี Food Court รองรับอยู่ด้านบนเช่นกัน นอกจากนี้รอบๆ ก็จะมีร้านอาหารริมทางทั้งถนนสุขุมวิทเองหรือถนนอโศกมนตรี ขยับไปอีกหน่อยเกือบถึงนานา มีโซน Korean Town ที่มีร้านอาหารและคาเฟ่ฉบับเกาหลีอีกด้วยค่ะ

  • ถนนอโศกมนตรี

สำหรับบรรยากาศถนนอโศกมนตรีนี้ขอเริ่มต้นที่เรื่องการเดินทางก่อนนะคะ การเดินทางบนถนนเส้นนี้ สำหรับเรามองว่ามีข้อจำกัดหลายอย่างทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ไม่สะดวกเท่าไหร่ เช่น ปริมาณรถหนาแน่น ค่อนข้างติดขัด มีจุดกลับรถน้อยคือช่วงก่อนถึงแยกอโศก-สุขุมวิท และช่วงตอนปลายก่อนถึงแยกอโศก-เพชรบุรี ดังนั้นการเลือกฝั่งคอนโดจึงค่อนข้างมีความสำคัญมากๆ เช่น กรณีใครที่เน้นเดินทางไปสุขุมวิท ก็ควรจะเลือกขาไปที่มุ่งหน้าไปทางสุขุมวิทเลย และเลือกช่วงตอนต้นๆ ที่ตัดกับสุขุมวิท ในกรณีเดียวกันคนที่เน้นเดินทางไปเพชรบุรี มักกะสัน พระราม 9 ก็ความจะเลือกช่วงตอนปลายและฝั่งที่ขับตรงไปฝั่งเพชรบุรี จะสะดวกมากขึ้น

เรื่องความอุดมสมบูรณ์ สำหรับเรามองว่าโซนนี้โดดเด่นและตอบโจทย์มนุษย์เงินเดือน เพราะมีเต้นท์อาหาร ตลาดนัดมศว. ที่ขายอาหารราคาย่อมเยาไม่แพงมาก บรรยากาศค่อนข้างคึกคักหาของกินง่ายในช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนก็จะเป็นร้านอาหารตึกแถวที่ส่วนใหญ่เป็นร้านกิน-ดื่ม เรทราคามีตั้งแต่กลางๆ – สูง

  • อโศก-เพชรบุรี

ปิดท้ายที่โซนบริเวณจุดตัดถนนอโศกมนตรี-เพชรบุรี-อโศกดินแดง โซนนี้ถ้าพูดถึงการเดินทางเรามองว่าค่อนข้างคล่องตัวกว่า 2 โซนก่อนหน้า แต่ไม่ได้หมายถึงรถไม่ติดนะคะ ใครจะมาอยู่ย่านอโศกไม่ว่าโซนไหนก็ตามต้องทำใจเรื่องรถติดไว้แล้วนะ โดยฝั่งนี้จะอิงการเดินทางด้วยถนนเพชรบุรีไปยังโซนต่างๆ แทนสุขุมวิทที่คู่ขนานกัน หรือจะวิ่งเข้าพระราม 9 ก็สะดวกค่ะ ขับตรงขึ้นไปก็ถึงแยกพระราม 9 แล้ว รวมถึงการใช้ทางด่วนศรีรัชก็สะดวกกว่าเช่นกัน โดยรวมแล้วถ้าใครเน้นขับรถเลือกโซนนี้ก็น่าสนใจ

สำหรับการเดินทางอื่นๆ ก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะตรงแยกมีจุด Interchange ระหว่าง MRT เพชรบุรี และ Airport Rail Link มักกะสัน รวมไปถึงท่าเรืออโศกอีกด้วย ซึ่งก็จะเหมาะกับคนที่เน้นเดินทางต่างกับฝั่งโซนอโศก-สุขุมวิท ที่จะเหมาะกับคนเน้นใช้ BTS ด้วย

ส่วนความอุดมสมบูรณ์แต่เดิมโซนนี้น่าจะเป็นโซนที่คึกคักน้อยกว่า 2 โซนแรก แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว เพราะมีการพัฒนาโปรเจ็คยักษ์ของ Singha ที่ทำเป็น Sigha Complex ภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร ก็ช่วยเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ได้ดีเลย และหากใครจะไปห้างในโซนนี้ไม่มีอยู่ในระยะเดิน แต่อยู่ในระยะที่นั่ง MRT แค่สถานีเดียวเท่านั้นเองค่ะ จะเลือกไป Terminal 21 ก็ไม่ยาก หรือจะไป Central พระราม 9 ก็ง่ายเช่นกัน และอีกตัวเลือกที่หลายคนลืมนึกถึงไปคือด้านล่าง MRT นี้มี Metro Mall ด้วยนะ

และสำหรับบทความนี้เราจะมาเจาะลึกที่โซนอโศก-เพชรบุรีกันเนื่องจากทำเลคอนโดที่คุณแบงค์ต้องการหาจะเป็นโซนนี้ค่ะ

คอนโดในโซนอโศก-เพชรบุรี

เรามาดูโครงการในโซนอโศก-เพชรบุรีกัน ตัวโครงการที่อยู่ในพื้นที่โดยรอบแยกนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกันคือ โซนติดถนนเพชรบุรี (ฝั่งมุ่งหน้าไปประตูน้ำ), โซนติดถนนเพชรบุรี (ฝั่งมุ่งหน้าไปทองหล่อ-เอกมัย) และฝั่งที่ติดถนนอโศกดินแดงนะคะ หากดูในเรื่องของการเดินทางด้วยรถยนต์ของทั้ง 3 โซนย่อยนี้เรามองว่าไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ รวมไปถึงการเดินทางด้วย MRT + APL ด้วย เพราะอยู่ในระยะเดินได้เหมือนกันทั้งหมด เพียงแต่จะใกล้หรือไกลกว่าหน่อยเท่านั้นค่ะ

สำหรับราคาเกือบทุกโครงการค่อนข้างเกาะกลุ่มนะคะ จะอยู่ที่แสนต้นๆ ไปถึงแสนปลายๆยกเว้นโครงการ The Esse at Singha Complex ที่จะสูงโดดไปเลย ทั้งนี้หากใครกำลังมองหาคอนโดโซนนี้ก็มีราคาขายกันเริ่มต้นอยู่ราวๆ 3 ล้านบาท ในพื้นที่ใช้สอยเริ่มประมาณ 24 ตร.ม. ก็ยังถือเป็นราคาที่มนุษย์เงินเดือนหยิบจับกันได้อยู่

เรื่องราวของคุณผู้อ่าน

จากนั้นเรามาวิเคราะห์กันต่อว่าโครงการไหนที่เหมาะสมกับคุณแบงค์กันบ้าง โดยคุณแบงค์ทำงานบริษัทเอกชนบนถนนอโศกมนตรีเลย และแฟนทำงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ ดังนั้นทำเลที่ตอบโจทย์ 2 คนคือย่านอโศก-เพชรบุรี ที่คุณแบงค์เดินทางไปทำงานสะดวก ขณะที่แฟนคุณแบงค์ใช้ Airport Link ตรงไปสนามบินได้ โดยทั้ง 2 คนตั้งใจจะกู้ร่วมวงเงินรวมกันอยู่ราวๆ 7 ล้านบาท (บวกลบเล็กน้อย)

Requirement

พอมาวิเคราะห์ความต้องการแล้วก็จะเป็น 3 หัวข้อหลักๆ ดังนี้

  • 1 Bedroom
  • ใกล้ MRT เพชรบุรี หรือ Airport Rail Link มักกะสัน
  • งบประมาณ 7 ล้านบาท (บวกลบ)

พอเรามาเทียบ Requirement ของคุณแบงค์กับตารางโครงการด้านบนแล้ว จะเห็นว่าทุกโครงการคุณแบงค์สามารถซื้อได้หมดเลย ยกเว้นแค่ The Esse at Singha Complex เท่านั้นเองค่ะ

จากนั้นวิธีการต่อไป คือให้เราไปโครงการจริง เพื่อดูบรรยากาศ สภาพ วิวจริงๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจนะคะ โดยเรายกหัวข้อหลักๆ ในการเลือกโครงการไว้ ดังนี้คือ

  • ทำเล
  • ตัวโครงการ
  • Facilities
  • แบบห้องและสภาพบรรยากาศจริงในห้อง
  • ราคา
    และนอกจากปัจจัยหลักเหล่านี้ ก็ยังมีปัจจัยย่อยอื่นๆ ตามไลฟ์สไตล์ ความชอบ หรือสิ่งที่กังวลของแต่ละคน สามารถเพิ่มเติมเองได้เพื่อเลือกห้องที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองมากที่สุด และให้ค่าน้ำหนักในการพิจารณาแต่ละปัจจัยด้วยตัวเองก็จะดีค่ะ เพราะจะได้รู้ว่าโครงการตอบโจทย์สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด

โดยในบทความฉบับนี้เราจะวิเคราะห์โครงการที่ตอบโจทย์คุณแบงค์กันนะคะ แต่จะขอเลือกวิเคราะห์โครงการที่มีประเด็นน่าสนใจ และที่เราสามารถเข้าไปดูได้ (เนื่องจากโครงการ Re-Sale มีลูกบ้านอาศัยอยู่จริง ก็จะมีบางโครงการไม่สะดวกให้เข้าไปถ่ายทำและเก็บข้อมูลนะคะ) เพื่อให้เห็นภาพกว้างกันมากขึ้นค่ะ ทั้งนี้คุณผู้อ่านคนอื่นๆ ก็สามารถใช้วิธีเดียวกันในการพิจารณาได้ค่ะ


Q Asoke

บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
LUXURY CLASS
โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนเพชรบุรี-ตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.
คอนโด High Rise 41 ชั้น 1 อาคาร 482 ยูนิต
ที่จอดรถประมาณ 310 คัน รวมจอดซ้อนคัน 390 คัน คิดเป็น 80%
ที่ดินประมาณ 3.35ไร่
ห้อง Studio ขนาด 30 ตารางเมตร
1 Bedroom ขนาด 37 – 48 ตารางเมตร
2 Bedroom ขนาด 59 – 69 ตารางเมตร
3 Bedroom ขนาด 89 – 137 ตารางเมตร
Penthouse ขนาด 269 ตารางเมตร
ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร
ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร
ปี 2015 : 180,000 บาท/ตร.ม.
ปี 2019 : 185,000 – 210,000 บาท/ตร.ม.

จุดเด่นทำเล

จุดเด่นของทำเลโครงการนี้คืออยู่ติด MRT เพชรบุรี เรียกว่า 0 ม. เลย และการเดินทางสาธารณะอื่นๆ ก็เด่นเช่นกัน เพราะมีท่าเรืออโศกอยู่ด้านหลัง + วินมอเตอร์ไซค์ด้านหน้าโครงการ คุณแบงค์ไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวไปทำงานเลยค่ะ ส่วนแฟนคุณแบงค์สามารถเดินไป Airport Link ได้ง่ายโดยไม่ต้องข้ามสี่แยกนะ แค่ MRT ไปทะลุออกทางออก 1 แล้วขึ้นสะพานเชื่อมได้ค่ะ สำหรับเราถือว่ายังไม่หลุดระยะเดินง่าย แต่ถ้าวันไหนรีบก็สามารถใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์แทนได้

ตัวโครงการ + Facilities

ตัวโครงการ Q Asoke เป็นโครงการที่สร้างเสร็จมาประมาณ 4 ปีนะคะ บรรยากาศโดยรวมถือว่ามีการจัดการและดูแลได้ดีทีเดียว จุดเด่นของโครงการที่เราว่าน่าสนใจมากคือ ที่จอดรถ ที่นี่มีให้ถึง 80% แบบ Conventional ซึ่งถือว่าหาได้ยากในโครงการสมัยปัจจุบันแล้ว

ส่วนเรื่องงานออกแบบจะเป็นในสไตล์ Modern Classic สังเกตจากส่วน Lobby โถงลิฟต์ต่างๆ ที่จะใช้กระเบื้องลายหินกรุผนัง-พื้น พร้อมกับโคมไฟระย้า ฝ้าเพดานสูง ให้ดูหรูหราโอ่อ่ามากขึ้น

Facilities หลักโครงการนี้อยู่ที่ชั้น 8 ประกอบด้วยสระว่ายน้ำขนาด 8 x 25 ม. ระบบเกลือที่ทางโครงการเลือกวางตำแหน่งสระหันไปทางตะวันออก-ใต้ ทำให้ได้วิว Singha Complex และ วิวมศว. ที่จะเห็นพื้นที่สีเขียว รวมไปถึงเป็นวิวการันตีได้ในระยะยาวว่าจะไม่มีโครงการตึกสูงมาบังวิวแบบประชิด นอกจากนี้ก็จะมี Fitness, ห้องนั่งเล่น+อเนกประสงค์, ห้องสมุด และห้องน้ำที่มี Jacuzzi แยกชาย/หญิงด้วยค่ะ

ส่วนใครที่อยากชมวิวมุมสูงสามารถเลือกขึ้นไปเดินเล่นชมวิวได้ในชั้น 40-41 ที่ทางโครงการจัดสวนหย่อมไว้ให้

แบบห้อง

แบบห้อง 1 Bedroom ของโครงการนี้มี 2 แบบด้วยกันคือ ขนาด 37 ตร.ม. และขนาด 45 ตร.ม. ทั้งนี้ราคาต่ำสุด-สูงสุดจะอยู่ราวๆ 6.4 – 10.3 ล้านบาท ดังนั้นหากเทียบกับงบประมาณคุณแบงค์แล้ว ห้องที่เราแนะนำว่าอยู่ใน Budget ชัวๆ ก็จะเป็นห้องขนาด 37 ตร.ม.ค่ะ

สำหรับรูปแบบการขายของโครงการแต่เดิมตั้งแต่เป็นมือ 1 จะเป็น Fully Furnished อยู่แล้วนะคะ โดยประกอบด้วย Furniture (ลอยตัว+Built-in), ชุดครัว, ตู้เสื้อผ้า และ Wallpaper ซึ่งบรรยากาศและการดูแลรักษาห้อง+ข้าวของภายในของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปนะ ทำให้ส่วนนี้เราจะไม่สามารถวิเคราะห์ได้นะคะ จำเป็นต้องเข้าไปดูบรรยากาศและสภาพด้วยตัวเองนะ

แต่เรามาวิเคราะห์ในส่วนของผังห้องกันค่ะ จุดเด่นของห้องนี้คือ หน้ากว้าง 7.5 ม. ทำให้ได้ช่องแสงเข้าถึงฟังก์ชันหลักได้ครับ ห้องดูโปร่งโล่ง
ส่วนครัวที่ได้เป็นครัวเปิด ข้อดีคือ พื้นที่เชื่อมกับ Common Area ดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด ส่วนข้อด้อยก็จะเป็นเรื่องการทำอาหารหนักไม่เหมาะเท่าไหร่ ติดๆ กันเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร 2 ที่นั่งกำลังดี ติดกับพื้นที่นั่งเล่นที่มีระเบียงใกล้ๆ กัน ขนาดของระเบียงใช้งานได้จริงและยังมีการแยกโซน Compressor (CDU) เครื่องปรับอาหารไว้ให้เป็นสัดส่วน

สำหรับห้องนอนเป็นรูปแบบห้อง Master Bedroom มีประตูเข้าห้องน้ำในห้องนอนเลย และห้องน้ำเองสามารถเปิดได้ 2 ฝั่ง ทั้งจาก Common Area และห้องนอนทำให้การใช้งานเป็นสัดส่วนดี เช่น แขกเข้าห้องน้ำก็เข้าผ่าน Common Area ได้ไม่ต้องเข้าห้องนอนที่เป็นพื้นที่ส่วนตัว กรณีเราจะเข้าห้องน้ำในกลางคืนก็เดินเข้าจากห้องนอนได้ไม่ต้องอ้อมออกมาที่ Common Area และค่อยเข้าห้องนำ้อีกรอบ

View : ต้องยอมรับว่าโครงการในย่านนี้เป็นโครงการใจกลางเมือง ดังนั้นก็จะมีเพื่อนบ้านเป็นตึกสูงล้อมรอบอยู่ทุกฝั่งนะคะ แต่ปัจจุบันจะมีทิศเหนือที่หันไปทาง Airport Link ที่ได้วิวโปร่งโล่ง โดยทางโครงการก็เลือกห้องขนาดใหญ่ เช่น 1 Bedroom 44 ตร.ม. ไว้ หรือชั้นบนๆ ก็จะเป็นห้อง 3 Bedroom

เรทราคาของห้อง 1 Bedroom โครงการ Q Asoke : 6.4 – 10.3 ล้านบาท

(ขอบคุณข้อมูลจาก Bangkok Citismart มี.ค. 2019)


Villa Asoke


บริษัท ทีซีซี แคปปิตอล แลนด์ จํากัด
UPPER CLASS
คอนโด High Rise 42 ชั้น 525 Units
ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 18 ยูนิต
ที่จอดรถประมาณ 381 คัน คิดเป็น 73%
ที่ดินประมาณ 4-1-15 ไร่
1 Bedroom 40 – 52 ตารางเมตร
1 Bedroom Duplex 78.5 – 79 ตารางเมตร
2 Bedrooms 81.5 – 86.5 ตารางเมตร
2 Bedrooms Duplex 91.5 – 97 ตารางเมตร
2 Bedrooms Extra 90 – 121 ตารางเมตร
3-4 Bedrooms 143.5 – 175 ตารางเมตร
Penthouse 293 – 307 ตารางเมตร
ราคาต่อตารางเมตร
ปี 2013 : 105,000 – 125,000 บาท
ปี 2019 : 120,000 – 140,000 บาท

จุดเด่นทำเล

สำหรับทำเล Villa Asoke นี้แทบจะไม่ต่างกับ Q Asoke นะคะ เพราะเป็นตึกที่อยู่ใกล้ๆ กันเลย เพียงแต่มีระยะห่างจาก MRT ไกลมาหน่อยอยู่ประมาณ 140 ม.

ตัวโครงการ+Facilities

ตัวโครงการ Villa Asoke จาก TCC Capital Land สร้างเสร็จเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้วนะคะ แต่บรรยากาศด้านล่างโดยรวมยังถือว่าโอเคอยู่นะ มีบางส่วนที่ก็จะมีอายุไปตามเวลาด้วยเหมือนกัน สำหรับจุดเด่นโครงการนี้ก็จะใกล้เคียงกับ Q Asoke เหมือนกันตรงที่ ที่จอดรถ ให้มาถึง 72.5% แบบไม่รวมซ้อนคัน ดังนั้น 2 โครงการนี้จะค่อนข้างหมดห่วงเรื่องที่จอดรถนะ

Facilities โครงการหลักจะอยู่ที่ชั้น 6 โดยจะมีหลากหลายทีเดียว หลักๆ คือสระว่ายน้ำที่วางตำแหน่งอยู่ด้านหลังโครงการติดกับคลอง ข้อดีคือได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เห็นวิวพื้นที่สีเขียวและวิวอโศกมนตรี แทนที่จะอยู่ใกล้ถนนเพชรบุรี ที่อาจจะเสียงดังและมีมลภาวะมากกว่า ส่วนบรรยากาศเราว่าได้อารมณ์ Resort ดีเลยค่ะ

ส่วน Facilities อื่นๆ ก็จะมี Kid’s Club, Game Room, Fitness+Yoga Area, Mini Golf และห้องซาวน่า เรียกว่าครบทีเดียว

ขึ้นมาที่ชั้น 39 มีห้องสมุดและ Lounge ให้อยู่คนละฝั่งของอาคาร การตกแต่งจะใกล้เคียงกันนะคะ หลักๆ คือให้มานั่งเล่น นั่งทำงานเปลี่ยนบรรยากาศกันได้ และติดกันจะมีสวนให้เดินออกไปชมวิวสูดอากาศได้ด้วย

รูปแบบการวางผังที่โครงการนี้ทำให้ได้มีห้องที่หันไปทุกทิศเลยนะคะ โดยตำแหน่งของ Core Lift จะอยู่ตรงกลางทำให้ได้การเข้าถึงค่อนข้างสะดวก ห้องโซนปีกซ้าย-ขวาอาจจะเดินไกลกว่าโซนตรงกลางหน่อยแต่จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่านะ ส่วนจุดด้อยของการวางผังนี้คือ โถงทางเดินแสงธรรมชาติเข้าถึงยากไปหน่อย จะค่อนข้างมืด จำเป็นต้องเปิดไฟทั้งวันนะคะ

และหากสังเกตผังจะเห็นว่าโครงการนี้เน้นห้อง “ไซส์ใหญ่” เลย เริ่มก็อยู่ที่ 40-52 ตร.ม. แล้ว และห้องที่ใหญ่สุดก็อยู่ที่ 307 ตร.ม.เลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้และยังมีความหลากหลายของ Type ห้องเยอะ ทั้ง 2 Bedroom, 3 Bedroom และ Duplex อีกด้วยนะ

แบบห้อง

สำหรับห้อง 1 Bedroom ที่นี่จะมีขนาด 40-52 ตร.ม. ราคาอยู่ราวๆ 5.7 – 11 ล้านบาท โดยห้องใหญ่สุดของ 1 Bedroom (52 ตร.ม.) ก็ยังมีบางยูนิตที่อยู่ใน Budget ของคุณแบงค์และแฟนค่ะ

โดยแปลนห้องที่เราเลือกมาวิเคราะห์ก็คือไซส์ 52 ตร.ม. นะ โดยส่วนตัวชอบแปลนห้องนี้ เพราะ

  • Common Area : ได้ขนาดใหญ่วางฟังก์ชันได้สบายๆ เช่น พื้นที่รับประทานอาหาร 4 ที่นั่ง ชุดโซฟา+เก้าอี้โซฟา ขนาด 3 ที่นั่ง ตรงครัวเป็นพื้นที่เปิดก็จริงแต่ชอบที่จัดวางได้เป็นสัดส่วน มีเคาน์เตอร์แยก อ่างล้างมือ กับ Hob & Hood ออกจากกัน และยังมีโซน Service ให้วางเครื่องซักผ้าเข้ามุมหลบสายตา ไม่ไปกินพื้นที่ตรงระเบียงชมวิว
  • ห้องน้ำ : ติดกับภายนอกอาคาร ระบายอากาศได้ดี ได้แสงธรรมชาติ หาได้ยากในโครงการใหม่ๆ แล้วนะคะ และยังสามารถเข้า-ออกได้ทั้งจากห้องนอนและ Common Area ด้วย
  • ห้องนอน : ขนาดใหญ่วางเตียง 6 ฟุตได้พร้อมพื้นที่ข้างเตียงให้วางตู้เสื้อผ้า+โต๊ะเครื่องแป้งกำลังดี

เรทราคาของห้อง 1 Bedroom โครงการ Villa Asoke : 5.7-11 ล้านบาท

(ขอบคุณข้อมูลจาก Bangkok Citismart มี.ค. 2019)


Life Asoke

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
UPPER CLASS
โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนอโศก-ดินแดง แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง
คอนโด High Rise 35 ชั้น 1 อาคาร 1,642 ยูนิต และร้านค้า 3 ร้าน
ที่จอดรถประมาณ 675 คันคิดเป็น 41 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน
ที่ดินประมาณ 6-2-85 ไร่
Studio 24 ตารางเมตร
1 Bedroom 29-35 ตารางเมตร
2 Bedroom 54 ตารางเมตร

ราคาต่อตารางเมตร 2019 ประมาณ 130,000 – 150,000 บาท

จุดเด่นทำเล

สำหรับโครงการ Life Asoke นี้จะตั้งอยู่บนถนนอโศกดินแดง ต่างจาก 2 โครงการบนนะคะ จุดเด่นที่ตั้งนี้คืออยู่ติดกับบันไดทางเชื่อม MRT และ APL เลย โดยระยะห่างจากที่ 130 ม. และ 20 ม. ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังเป็นโครงการติดถนนใหญ่อโศก-ดินแดง ที่ใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางด่วนศรีรัช ตอบโจทย์คนที่ใช้ทางด่วนมากกว่าโครงการติดถนนเพชรบุรี

โครงการ + Facilities

ตัวโครงการนี้จัดเป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตค่อนข้างสูง โดยอยู่ที่ 1,642 ยูนิต แต่ก็แลกมากับที่ดินที่ได้เยอะกว่าเช่นเดียวกัน อยู่ที่ประมาณ 6 ไร่กว่าทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ Facilities ที่นี่เราก็มองว่าให้มาพอสมควรเลย เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนยูนิต

เริ่มต้นที่ชั้นล่างสุด บริเวณด้านหน้าทางเข้าทำเป็นทางเดินมีหลังคาเชื่อมไปถึงส่วน Lobby ด้านข้างจัด Landscape ด้วยสระน้ำตื้น+สวน รูปแบบ Zen ดูสวยงาม เรียบง่าย

ภายใน Lobby แยกเป็นพื้นที่รับรองแขกแยก 2 ฝั่งของปีกอาคาร ส่วนตรงกลางเป็นห้องประชุมส่วนตัวมีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นเป็นสัดส่วนให้ถึง 4 ห้องเลยนะคะ วันที่เราไปก็เห็นคนมานั่งทำงาน หรือนักศึกษาที่มานั่งอ่านหนังสือกัน

ชั้น 7 จะเป็นชั้น Main Facilities ที่ฝั่งด้านหน้าหันไปทางอโศกดินแดงจะเป็นสระว่ายน้ำ Infinity Edge Pool ยาวถึง 25 ม. + Fitness ส่วนด้านหลังเป็นสวนขนาดใหญ่

ขึ้นมาที่ชั้น 35 หรือชั้นดาดฟ้าอาคารจัดให้เป็นสวนทั้งหมด + Jogging Track ความยาวประมาณ 500 ม.เลย

หากสังเกตจาก Typical Floor Plan จะเห็นได้ว่าคอนโดนี้จำนวนยูนิตต่อชั้นค่อนข้างเยอะนะคะ เนื่องจากเป็นคอนโดในยุคใหม่ก็จะซอยห้องขนาดกะทัดรัดลงมา เน้นราคาที่หยิบจับง่ายขึ้น โดยห้องจะมีขนาดตั้งแต่ 24-54 ตร.ม. เท่านั้นค่ะ อาจจะหนาแน่นหน่อย แต่ทางโครงการก็มีการออกแบบให้ความหนาแน่นในการใช้งานน้อยลงโดยการแยกลิฟต์โดยสารและเส้นทางการเดินเป็นโซนปีกเหนือ-ใต้ชัดเจน ซึ่งเราว่าช่วยลดความหนาแน่นลงได้นะ

แบบห้อง

ห้องที่คุณแบงค์ซื้อได้จะมี 1 Bedroom ทั้งหมดอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม. ห้องนี้จุดเด่นคือการแบ่งฟังก์ชันเป็นสัดส่วน ได้ Common Area ครัวปิดทำอาหารได้ดี และห้องนอนที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก

อีก Type นึงที่เรามองว่าถ้ามีงบเกินขึ้นมาอีกหน่อย ก็เป็นตัวเลือกที่น่าเลือกก็คือห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ห้องนี้ที่มีเพิ่มมาคือห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถจัดเป็น Walk-in Closet ขนาดใหญ่ได้ หรือจะเป็นห้องทำงานแยกออกมาจากห้องนอน ไม่ไปกวนแฟนที่อาจจะนอนอยู่ ห่างเราต้องทำงานตอนดึก

ส่วนครัวของห้องนี้เป็นครัวเปิดนะคะ ต่างจากห้องที่แล้ว อาจจะไม่ได้เหมาะกับทำอาหารหนักเท่าแต่ก็มีการแยกพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนดีอยู่ พร้อมกับเจาะช่องแสงจากห้องอเนกประสงค์มาด้วยทำให้บรรยากาศบริเวณครัวโปร่งโล่งมากขึ้น

เรทราคาของห้อง 1 Bedroom โครงการ Life Asoke : 4.33 – 7.24 ล้านบาท

(ขอบคุณข้อมูลจาก Bangkok Citismart มี.ค. 2019)


ความคิดเห็นของนักวิเคราะห์อสังหาฯ จาก Think of Living

หลังจากไปดูโครงการทั้ง 3 โครงการ ชอบโครงการไหน และคิดว่าเหมาะสมกับคุณแบงค์

Life Asoke (คุณปั้น Pongpon.V)

  • ราคาแพกเกจรวมไม่แพง : ด้วยโครงการนี้เป็นโครงการรูปแบบใหม่มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี รูปแบบห้องส่วนใหญ่จะเน้นไซส์กะทัดรัด ไม่ใหญ่มาก ส่งผลให้ราคาแพกเกจ หรือราคาก้อนรวมไม่แพง ยังหาซื้อได้ในราคา 4 ล้านกว่าๆ ซึ่งถูกกว่า Budget ที่คุณแบงค์ตั้งไว้เยอะ และสำหรับในอนาคตที่คุณแบงค์อยากจะเปลี่ยนที่อยู่ก็สามารถขายต่อได้ง่ายกว่า ด้วยราคาก้อนที่ไม่แรงมาก

Villa Asoke (คุณดา Yada.S)

  • ทำเล+การเดินทาง : เป็นโครงการที่ติดถนนเพชรบุรี และได้ที่จอดรถค่อนข้างมาก 72.5% แบบไม่รวมซ้อนคัน ซึ่งถือว่าหาแทบไม่ได้แล้วในคอนโดใหม่ใจกลางเมือง และสุดท้ายคือใกล้กับ MRT เพชรบุรีประมาณ 140 ม., APL มักกะสันประมาณ 300 ม. ถือว่าอยู่ในระยะเดินได้ง่าย
  • ความคุ้มค่าด้านราคา : ถ้าลองยกตัวอย่างห้องที่เราพาไปดูมีราคาอยู่ที่ 7.58 ล้านบาทนั้น ที่อื่นอาจจะได้ในขนาด  3x ตร.ม. แต่โครงการนี้ได้ห้อง 52 ตร.ม. เลย ตอบโจทย์คนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากหน่อย ไม่เล็กจนเกินไป
  • ผังห้อง : ตัวห้องขนาดใหญ่อยู่สบาย มีการจัดฟังก์ชันค่อนข้างลงตัว ได้ Common Area กว้าง พื้นที่ครัวเป็นสัดส่วน ห้องน้ำติดผนังภายนอกอาคาร ได้แสงและระบายความชื้นต่างๆ ดี ปิดท้ายด้วยห้องนอนแยกโซนชัดเจน มีขนาดใหญ่

 

เขียนบทความโดย : Yada.S


  • ขอบคุณข้อมูลจาก Bangkok Citismart : www.bkkcitismart.com
  • อ่านรีวิวเจาะลึกเพิ่มเติม : www.thinkofliving.com
  • ส่งเรื่องราวของคุณเพื่อให้เราช่วยหาคอนโดมาได้ที่ : www.facebook.com/ThinkOfLiving
  • ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving (อย่าลืมกด Subscribe นะคร้าบ)[ทุบกระปุกซื้อคอนโด EP3 : ตามหาคอนโดย่านอโศก-เพชรบุรี]
  • ติดต่อทีมงานรายการ คิด.เรื่อง.อยู่: [email protected]
  • ติดต่อโฆษณาได้ที่  ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด : 02-168-3107