ทุบกระปุกซื้อคอนโด : ตามหาคอนโดย่านสุทธิสาร งบ 2 ล้านบาท

สวัสดีค่ะ วันนี้ “ทุบกระปุกซื้อคอนโด” เราพามาดูคอนโดใจกลางเมือง ย้ำว่าใจกลางเมือง มีรถไฟฟ้าตัดผ่าน ใกล้แหล่งทำงาน ที่เรียกว่าแทบจะเป็นไม่กี่ทำเลแล้วที่ยังมีราคาไม่แรง จับต้องได้อยู่นะคะ

ซึ่ง Highlight สำคัญของย่านนี้มีอยู่ 2 อย่างที่ดามองว่าโอเคเลย และเหมาะกับการอยู่อาศัยของกลุ่มวัยทำงาน มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ด้วย คือ

  • ไม่ไกลจาก MRT มากนัก : ที่ดาบอกว่าไม่ไกลจาก MRT มากนักคือจริงๆ ระยะไกลเกินเดินได้สบายนะ แต่ที่ไม่ได้เป็นอุปสรรคมากนักในการไป MRT เพราะตลอดในซอยรองต่างๆ จะมีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่ ดังนั้นเราเรียกวินต่อนึงไป MRT ได้เลย เหมาะสำหรับใครทำงานโซนรัชดา หรือจะไปทางพหลโยธินแถวห้าแยกลาดพร้าว ไม่ก็ย่านอโศกเพชรบุรีก็สามารถใช้ MRT ไม่กี่สถานีก็ถึงแล้วค่ะ
  • บรรยากาศ + ความอุดมสมบูรณ์ : ต้องบอกว่าย่านสุทธิสาร ห้วยขวาง รัชดา โซนๆ นี้เป็นอีกหนึ่งโซนที่ดามองว่าเป็นโซน All Day All Night คือมีร้านค้าเปิดทั้งช่วงเช้า กลางวัน และกลางคืน ซึ่งดามองว่าตอบโจทย์กลุ่มคนอาศัยอยู่คอนโด ไม่ได้เน้นทำกับข้าวเองเท่าไหร่ แต่ออกไปซื้อของกินได้สะดวก ในราคาที่โอเค ไม่รุนแรงต่อกระเป๋าสตางค์ และหากวันไหนอยากจะกินร้านหรูหน่อยก็มีให้เลือกได้เช่นกัน


ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันว่าคอนโดรอบๆ สถานีนี้มีอะไรบ้าง เป็นอย่างไร ตามโจทย์ของคุณผู้ชมทางบ้านในครั้งนี้กันบ้าง และสำหรับคุณผู้อ่านคนอื่นๆ ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยย่านสุทธิสาร เช่นเดียวกับคุณเคน ก็สามารถอ่านข้อมูลทำเลและโครงการที่เราได้ลงรายละเอียดไว้ประกอบการพิจารณาตาม Reqiurement ตัวเองได้นะคะ หรือหากใครที่อยากจะให้ทางทีมเรามาวิเคราะห์โครงการให้ สามารถ Comment ผ่านบทความนี้ หรือจะเป็นใน Youtube / Facebook ได้เลยค่ะ 🙂

 

REQUIREMENT ของคุณเคน

“สวัสดีครับ ผมชื่อเคนครับ ทำงานอยู่ที่ออฟฟิศติดถนนรัชดาใกล้ๆกับ MRT สุทธิสาร คือบ้านผมอยู่ไกลจากที่ทำงานมากผมเลยอยากได้คอนโดที่อยู่ใกล้ที่ทำงานแบบมานอนช่วงวันธรรมดาไม่ได้เน้นใช้ส่วนกลางมากนัก แต่อยากได้เป็นคอนโดมือหนึ่งนะครับ เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ปัจจุบันผมไม่มีภาระผ่อนเลย ส่วนฐานเงินเดือนผมจะอยู่ที่ 3 หมื่นกลางๆ ส่วนตัวผมไม่เน้นขับรถนะครับ เพราะส่วนใหญ่ไปไหนมาไหนผมชอบใช้รถไฟฟ้า วินมอเตอร์ไซค์เป็นหลักครับ “

สรุป REQUIREMENT ของคุณเคน

  • คอนโดที่ฐานเงินเดือน 3 หมื่นกลางๆ สามารถซื้อได้
  • คอนโดในย่านรัชดา-สุทธิสาร ไม่ไกลจาก MRT สุทธิสาร
  • คอนโดมือหนึ่ง
  • ไม่เน้นขับรถ ดังนั้น ทำเลจึงต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะสะดวก

วิเคราะห์ REQUIREMENT ของคุณเคน

คุณเคนฐานเงินเดือน 3 หมื่นกลางๆ และไม่มีภาระอื่นๆ ดังนั้นเลยจะขอใช้สูตรวงเงินกู้ธนาคารแบบคร่าวๆนะคะ ก็จะได้ประมาณ 60-70 เท่าของเงินเดือน หรือคิดเป็นวงเงินได้สักประมาณ 2.5 ล้านบาท

ทีนี้เหล่าคอนโดมิเนียมที่อยู่ติดกับถนนหลักรัชดาภิเษก ไม่ว่าจะทั้งสถานี รัชดา สุทธิสาร หรือ ห้วยขวาง โครงการส่วนใหญ่จะเป็นแบบตึกสูงทั้งหมดเลย อีกทั้งราคาต่อตร.ม.ปัจจุบันก็ขยับขึ้นมาประมาณ 120,000 – 150,000 บาท หรือเรียกได้ว่าราคาเริ่มต้นก็จะอยู่ที่ 3 ล้านกลางๆ แล้วนะ ดังนั้นราคานี้จึงไม่ได้อยู่ในงบประมาณ หรือ เงื่อนไขคอนโดที่คุณเคนตามหาเท่าไร

ซึ่งเพราะฉะนั้นงบของคุณเคนนี้ ก็จะซื้อคอนโดโซนนี้ในถนนรองอย่าง สุทธิสารวินิจฉัย หรือในซอยย่อย ได้นะคะ ซึ่งอย่างที่เราเห็นในแผนที่ตรงแยกรัชดาสุทธิสาร จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งนึงจะไปเชื่อมทางถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งฝั่งนี้จะไม่มีคอนโดที่อยู่ในงบ 2 ล้านกลางๆ นะคะแต่อีกฝั่งนึงตรงกันข้ามกัน จะเป็นถนนสุทธิสารที่ไปออกซอยลาดพร้าว 64 ได้ ซึ่งฝั่งนี้ดาจำได้ว่ามีคอนโดราคาไม่แพงและอยู่ในงบคุณเคนอยู่หลายตัวเลยค่ะ


ถนนสุทธิสารวินิจฉัย และ 20 มิถุนา

สำหรับถนนสุทธิสารวินิจฉัยฝั่งที่เชื่อมไปยังซอยลาดพร้าว 64 ได้แล้วก็ยังสามารถลัดไปออกซอยลาดพร้าว 48 ได้เช่นกันนะคะ ซึ่งต้องบอกว่านอกจากถนนสุทธิสารวินิจฉัยแล้วยังมีซอยที่สำคัญอีกเส้นนึง ชื่อว่า ซอย 20 มิถุนา ซอยนี้จะเป็นเหมือนเส้นทางรองของถนนรัชดา เพราะจะวิ่งคู่ขนานกันไป และจะไปเชื่อมโยงออกได้ทั้ง แยกห้วยขวาง, แยกเหม่งจ๋าย รวมไปถึงสามารถทะลุออกถนนเลียบด่วนเอกมัยรามอินทรา (ประดิษฐ์มนูธรรม) ได้เลยค่ะ

ซึ่งความอุดมสมบูรณ์บนถนนเส้นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถวตลอดทั้งสองฝั่งข้างทาง ซึ่งก็เป็นร้านอาหาร ร้านมินิมาร์ทเต็มไปหมดเลยนะคะ เรียกได้ว่าหาของกินง่ายเลย แต่ต้องบอกว่าในซอยนี้จอดรถตามข้างถนนไม่ได้นะ ต้องอาศัยจอดรถในซอยย่อยอีกทีนะคะ

และถ้าสังเกตที่ดินในซอยจะเป็นแปลงขนาดไม่ใหญ่มาก ซึ่งก็มี Developer อยู่หลายเจ้าเลือกซื้อแปลงมาพัฒนาเป็นโครงการขนาดเล็กๆ ขายในราคาที่หยิบจับง่าย ไม่แพงมากค่ะ เดี๋ยวเราไปดูกัน ว่ามีโครงการไหนบ้างที่อยู่ในงบ 2 ล้านกว่าบาทค่ะ


คอนโดมิเนียมในงบ 2 ล้าน ย่านสุทธิสาร

หลังจากที่ไปเดินดูคอนโดต่างๆและอัปเดตราคามาแล้วพบว่าคอนโดที่อยู่ในงบ 2 ล้านกลางๆ จะมีทั้งหมดอยู่ 8 โครงการ โดยจะขอแบ่งออกเป็น 2 โซนย่อย

โซน 1 : จะเป็นโครงการที่อยู่ฝั่งทิศเหนือของถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งก็จะมีทั้งที่อยู่ในซอยตัน และก็ซอยที่เชื่อมไปออกลาดพร้าว 48 ได้ด้วย โดยมีทั้งหมด 3 โครงการ

  • ASHER PRIVÉ สุทธิสาร
  • ASHER สุทธิสาร
  • D Mark Condo @ สุทธิสาร

โซน 2 : จะเป็นฝั่งทิศใต้หรืออิงซอยสำคัญอย่าง 20 มิถุนา ก็จะมีโครงการที่ติดซอย 20 มิถุนาเลยกับโครงการที่เข้าซอยย่อยไปอีก โดยจะมีทั้งหมด 5 โครงการ

  • Humble รัชดา-สุทธิสาร
  • ASHER รัชดา-ห้วยขวาง
  • Asher รัชดา
  • HI สุทธิสาร คอนโด
  • The Excel รัชดา 18

1.ASHER PRIVÉ สุทธิสาร

เริ่มต้นที่โครงการแบรนด์ ASHER จาก เอ พลัส เรียลเอสเตทในย่านสุทธิสารนี้มีทั้งหมด 4 โครงการเลยนะคะ ลักษณะของโครงการแบรนด์นี้จะเป็น Low Rise จำนวนยูนิตไม่มาก เน้นห้องไซส์กะทัดรัดในราคาหยิบจับง่ายทั้งหมด 4 โครงการเลย ซึ่งในโซนแรกนี้จะมีอยู่ 2 โครงการด้วยกันก็คือ

ASHER PRIVÉ สุทธิสาร

โครงการนี้เป็นโครงการตัวล่าสุดของแบรนด์ ASHER นะคะ ซึ่งใครที่ชอบคอนโดเพื่อนบ้านไม่เยอะมาก โครงการนี้น่าสนใจค่ะ เพราะมีจำนวนห้องอยู่เพียง 79 ห้องเอง

ส่วน Facilities จัดมาครบมาตรฐานนะคะ มีสระว่ายน้ำ Fitness Co-Working Space อาจจะไม่ได้ใหญ่มากนะ ก็เป็นไปตามขนาดของโครงการ แต่ที่ดาว่าดีคือ การยกชั้น Facilities ขึ้นไปชั้นบนสุด ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวดีค่ะ

ส่วนจุดเด่นของโครงการนี้ ดามองว่าเป็นเรื่อง วัสดุที่ได้ในห้อง เพราะมีการอัปเกรดขึ้นมาจากตัวแรกๆ อย่างพื้นได้เป็น พื้นไวนิล มีความคงทนและทนแรงขีดข่วนได้มากกว่าลามิเนตเกรดทั่วไป ท็อปเคาน์เตอร์ครัวเป็น หินสังเคราะห์ ซึ่งก็จะคงทนต่อความชื้นดีเลย และพวกเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Home automation และ Digital door lock ซึ่งโครงการจะสร้างเสร็จช่วงปลายปี 63 นะคะ

สำหรับห้องที่คุณเคนซื้อได้ในโครงการนี้จะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 26-28 ตร.ม. นะคะ ห้องนี้เค้าจะเน้นไปที่ห้้องนอนใหญ่นะ สังเกตจากในผังครึ่งนึงจัดให้เป็นพื้นที่โซนห้องนอน และมีมุมริมหน้าต่างที่จะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น หรือมุมทำงานก็ได้ด้วย

ราคาที่ซื้อได้ตอนนี้ขนาด 26 ตร. ม.เริ่มต้นที่ 2.05 ล้านบาท

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://wp.me/p1YZB1-2axm

2.ASHER สุทธิสาร

ถัดมาเป็น Asher สุทธิสาร โครงการนี้เป็นโครงการที่ 2 ของแบรนด์ Asher นะคะ ทำเลค่อนข้างน่าสนใจเลย เพราะอยู่ในซอยย่อยของลาดพร้าว 48 ที่เชื่อมเข้าได้ทั้งจากสุทธิสารและลาดพร้าว ดังนั้นการใช้รถไฟฟ้าของโครงการนี้จะเลือกใช้สายสีเหลืองได้ด้วยนะ ตอนที่สร้างเสร็จแล้ว

ส่วนตัวโครงการเป็นโครงการขนาดเล็กเช่นเดิม จำนวนยูนิต 78 ยูนิตเองค่ะ ซึ่งก็จะได้ความเป็นส่วนตัวดี เพื่อนบ้านน้อย และอีกสิ่งที่ดามองว่าโดดเด่นก็จะเป็น Facilities ชั้นบน โดยเฉพาะสระว่ายน้ำที่นี่ เค้าออกแบบมาให้มีความยาว 9 ม. กว่า และมีกระจกด้านข้างเปิดมุมตอนว่ายน้ำได้ด้วย

สำหรับห้องที่คุณเคนซื้อได้จริงๆ มีหลายแบบมากเลยนะคะ ขนาดจะอยู่ที่ตั้งแต่ 26-28 ตร.ม. ซึ่งแบบห้องของที่นี่ถูกใจคนชอบทำกับข้าวกินเองเลยค่ะ เพราะจะได้ครัวปิดเป็นสัดส่วนเลยค่ะ โดยปัจจุบันถ้าคุณเคนอยากได้ห้องมือ 1 จากโครงการเลย จะเหลือเป็นห้องหลุดดาวน์

ราคาพิเศษสำหรับห้องขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.89 ล้านบาท

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://wp.me/p1YZB1-1K5c

3.D MARK Condo @ สุทธิสาร

สำหรับทำเลโครงการ D MARK Condo @ สุทธิสาร จะตั้งอยู่ในซอยอัจฉรา ที่ห่างจากถนนสุทธิสารวินิจฉัยประมาณ 170 เมตร ซึ่งปัจจุบันนี้โครงการสร้างพึ่งเสร็จไม่นานในช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และก็พร้อมอยู่ได้เลย

ตัวโครงการจะเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร มีห้องพักจำนวน 112 ยูนิต ที่ชั้น 1 จะเป็นส่วนที่จอดรถทั้งหมด ส่วนกลางจะมาอยู่ที่ชั้น ชั้น 2 และ 3 ที่เป็นห้อง Lobby และก็ Fitness ออกกำลังกาย และสระว่ายน้ำ Outdoor จะอยู่ที่ชั้น 5 ค่ะ

สำหรับห้องที่คุณเคนจะซื้อได้มี 2 แบบเลย ก็คือ Studio 23 ตร.ม. ราคา 1.9 ล้านบาท และอีกแบบคือห้อง 1 Bedroom 28-30 ตร.ม. ช่วงราคาประมาณ 2.1 – 2.3 ล้านบาท

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://wp.me/p1YZB1-1AaF

4.HUMBLE รัชดา-สุทธิสาร

ขยับมาดูโซนฝั่งด้านล่างที่อิงกับซอย 20 มิถุนากันบ้าง โดยโครงการแรกที่จะขอพูดถึงก็คือ
Humble รัชดา-สุทธิสาร จากบริษัท ทริปเปิ้ล แลนด์ ซึ่งเจ้านี้ก็ทำคอนโดในย่านสุทธิสารนี้มาหลายโครงการแล้วเหมือนกันค่ะ อันนี้จะเป็นตัวใหม่ล่าสุดคือตัวที่ 5 ในแบรนด์นี้

ตัวทำเลโครงการจะอยู่ติดกับซอย 20 มิถุนาเลย บริเวณปากซอย 20 มิถุนา แยก 5 ซึ่งการติดถนนรองแบบนี้ก็จะหาของกินจากร้านอาหาร ร้านมินิมาร์ท กับเรียกพี่วินมอเตอร์ไซค์ง่ายหน่อย

รูปแบบโครงการจะเป็น คอนโด Low Rise 8 ชั้น มีแค่ 79 ยูนิต โดยส่วนกลางหลักก็จะยกเอาไปไว้ชั้น Rooftop ด้านบนสุดที่มีทั้ง Fitness และก็ สระว่ายน้ำยาวประมาณ 15 เมตร ก็จะได้ความเป็นส่วนตัวเวลาใช้งานและยังได้วิวด้วย โดยโครงการคาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงต้นปี 64 นะคะ

Highlight ของห้องที่นี่จะพิเศษหน่อย เพราะเค้าออกแบบเป็นห้องหน้ากว้างทุกแบบเลย โดยมีหน้ากว้างตั้งแต่ 6 เมตรไปจนถึงเกือบ 9 เมตร เลยทำให้ห้องได้แสงธรรมชาติมากเป็นพิเศษ

สำหรับห้องในโครงการนี้จะขายแบบ Fully Fitted นะคะ ซึ่งห้องที่อยู่ในงบคุณเคนก็จะมี
1 Bedroom 25.81 ตร.ม. ราคา 1.87 ล้านบาท
ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 31 ตร.ม. ราคา 2.4 ล้านบาท
และสุดท้ายห้อง 2 bed ขนาด 36 ตร.ม. ราคา 2.7 ล้านบาท

5.ASHER รัชดา-ห้วยขวาง

โครงการที่ 3 ของ Asher นะคะ ตัวนี้ตั้งอยู่ในซอย 20มิถุนาแยก 5 ซึ่งอยู่ระหว่างกลาง MRT สุทธิสารและห้วยขวาง สะดวกจะลงสถานีไหนก็เลือกนั่งพี่วินไปลงได้เลย

พูดถึงเรื่องผังอาคารที่วางน่าสนใจนะ โดยการวางเป็นรูปตัว U ทำให้มีหลายห้องได้ Single Corridor หรือเอาง่ายๆ ว่าเปิดประตูห้องมาไม่มีห้องเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามนั่นเองค่ะ

และส่วน Facilities ที่นี่จัดมาหลากหลายดีนะคะ อย่างการจัดมุม Co-Working Space, มุมอ่านหนังสือมาให้ด้วยนะ และถ้าทำงานเบื่อแล้วจะมาออกแรงให้หายเครียดก็ได้ เพราะที่นี่จะมีจัดมุมต่อยมวยเพิ่มขึ้นมาจาก Fitness ด้วยค่ะ ส่วนสถานะโครงการตอนนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างนะคะ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 64 นี้ค่ะ

ส่วนผังห้องที่นี่ดาว่าลงตัวดีในการใช้งานจริง อย่างครัวได้ครัวปิดติดระเบียง ห้องนอนเป็นห้องปิดเป็นสัดส่วนแต่ตรงพื้นที่นั่งเล่นจะอยู่ด้านในไม่ได้วิวภายนอกนะคะ

ราคาตอนนี้ห้อง 1 Bedroom ขนาด25 ตร.ม. เริ่มต้นอยู่ที่ 1.89 ล้านบาท

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://wp.me/p1YZB1-212d

6.ASHER รัชดา

Asher รัชดา โครงการแรกเลยของแบรนด์ Asher ตัวนี้เปิดตัวช่วงปี 2017 ซึ่งตอนนี้โครงการก็สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว โดยช่วงเปิดตัวใหม่ๆ ราคาเริ่มต้นเปิดมาล้านต้นๆ เองนะคะ ตอนนั้นเราสองคนยังคุยกันอยู่เลยว่าราคาดีทีเดียว ส่วนทำเลโครงการอยู่บริเวณช่วงต้นๆ ของซอย 20 มิถุนาแยก 3 เข้าซอยมาประมาณ 260 เมตร

สำหรับ Facilities โครงการนี้อาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่าโครงการช่วงหลังๆ ที่มีการอัปเกรดขึ้นมาแล้ว ส่วนใหญ่มีให้ครบตามมาตรฐาน แต่จุดเด่นอยู่ที่ตำแหน่งของห้องทั้งหมดที่หันไปทิศเหนือ-ใต้เท่านั้น ซึ่งก็มีข้อดีต่างกันไป อย่างทิศเหนือจะได้เรื่องแดดไม่ร้อนมาก
และทิศ ใต้ได้เรื่องลมพัดผ่านดีค่ะ

ส่วนห้องที่อยู่ในงบคุณเคนจะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 27 ตร.ม.ราคาทั้ง 2 แบบราคาอยู่ที่ประมาณ 1.85 ล้านบาท

แบบ A : ดาว่าเหมาะกับคนที่มักจะใช้เวลาอยู่บริเวณ common area เยอะ เพราะได้ขนาดตรงนี้กว้างกว่าอีกแบบ วางโต๊ะกินข้าว วางชุดโซฟาได้ และห้องน้ำเข้าจากส่วนนี้เลย
แบบ B : จะเด่นที่ห้องนอนได้ขนาดใหญ่กว่า มีห้องน้ำในตัว และได้ประตูปิดเป็นส่วนตัวดีค่ะ

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://wp.me/p1YZB1-1A7B

7.HI สุทธิสาร คอนโด

โครงการนี้ถือว่าเป็นคอนโดที่ราคารวมถูกที่สุดทั้งหมดที่ไปดูในวันนี้เลย แต่ก็แลกกับทำเลจะรองลงมาด้วยนะ มาดูทำเลกันนิดนึงค่ะ

ตัวโครงการจะตั้งอยู่ในซอยย่อย 20 มิถุนาแยก 5 ห่างจากปากซอย 20 มิถุนาประมาณ 700 เมตร ก็จะทำให้เรียกพี่วินเวลาออกจากบ้านยากหน่อยนะ แต่ถ้าใครมีรถส่วนตัวใช้ ก็ไม่มีปัญหา

ส่วนรูปแบบโครงการ Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร 544 ยูนิต และร้านค้า 5 ยูนิต ถือว่ามียูนิตเยอะสุดที่ไปดูกันมาเช่นเดียวกัน โดยพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร B ทั้งหมด ที่ด้านนอก Outdoor เป็นสระว่ายน้ำ และ Indoor จะมีห้อง Fitness , Co-working space โดยโครงการคาดว่าจะสร้างเสร็จช่วงเมษายนปี 63 นี้แล้ว

ส่วนห้องในโครงการนี้ปัจจุบันขายไปแล้ว 90% แล้ว ซึ่งรูปแบบการขายจะเป็นแบบ Fully Fitted ให้ Pantry ครัวมาแต่จะไม่มี Hob&Hood และแอร์ มาให้นะคะ

ห้องที่เหลือขายแบบเดียวก็คือ 1 Bedroom 28 ตร.ม. ช่วงราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1.48 – 1.55 ล้านบาท ปัจจุบันมีโปรโมชั่น มีส่วนลด 50,000 และถ้าใครเลือกห้องชั้น 8 จะมีแอร์ให้ 1 ตัวค่ะ

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://wp.me/p1YZB1-1Tum

8.THE EXCEL รัชดา 18

โดยทำเลโครงการจะอยู่ติดกับซอย 20 มิถุนา บริเวณปากซอย 20 มิถุนา แยก 21 ซึ่งตำแหน่งโครงการตรงนี้จะมีทางเลือกให้ใช้เข้าออกถนนรัชดาภิเษกได้ 3 เส้นเลย ก็คือเส้นสุทธิสาร, ซ.รัชดา 18, และถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญที่ไปออกตรงแยกห้วยขวางได้ค่ะ ส่วนด้านหน้าติดกับโครงการจะมี 7-Eleven กับพี่วินอยู่ด้วย

รูปแบบโครงการเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 270 ยูนิต โดยเค้าจะมีการแยกอาคาร Lobby ไว้ด้านหน้าโครงการเลย เวลามีผู้มาติดต่อจากภายนอกจะได้ไม่เข้าไปวุ่นวายกับส่วนพักอาศัยภายใน ที่ชั้น 1 ด้านในก็จะมีพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Co-Working Space / สระว่ายน้ำ / พื้นที่ปีนผาจำลอง ส่วน Fitness ไปอยู่ที่ชั้น 2 และมีสวนดาดฟ้าอยู่ที่อาคาร A ให้มาเดินเล่นกันได้นะคะ

ห้องที่คุณเคนสามารถซื้อได้ในโครงการนี้จะเป็นแบบ 1 Bedroom แต่มี 2 ขนาดนะคะ โดยห้องแรกคือ 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. ราคาประมาณ 2.5 – 2.6 ล้านบาท และอีกไซส์เป็น 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม. โดยมีราคาขายประมาณ 2.29 ล้านบาท (ชั้น 2)

สำหรับที่นี่ขายแบบ Fully Furnished คือมีให้เฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างตามที่เห็นในห้องตัวอย่าง และคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จช่วงปลายปี 2563 ค่ะ

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://wp.me/p1YZB1-228P


ความคิดเห็นของนักวิเคราะห์อสังหาฯ จาก Think of Living

Asher รัชดา-ห้วยขวาง : Yada.S
เนื่องจากคุณเคนไม่ได้เน้นขับรถเอง ดังนั้นควรเลือกทำโครงการที่เดินออกมาเรียกรถหรือวินไปต่อรฟฟ.ได้สะดวก ซึ่งดามองว่า Asher ตัวนี้น่าสนใจ เพราะเดินไม่ลึกมากก็เจอปากซอย 20 มิถุนาแล้ว

และที่น่าสนใจสำหรับดา ส่วนตัวดามองว่า ของที่ได้ภายในห้อง และ ผังห้อง เป็นปัจจัยสำคัญ เพราะเราต้องใช้เวลาอยู่มากสุดนะ ซึ่งดาว่าผังห้องที่นี่ลงตัวดีในการใช้งาน ครัวปิด, ห้องนอนเป็นสัดส่วน, ระเบียงขนาดใช้งานจริง

รวมไปถึงวัสดุโอเคสมราคา ชุดครัวท็อปหินสังเคราะห์ พื้นไวนิล มีฉากกั้นกระจกในห้องน้ำให้ แต่ทั้งนี้โครงการนี้จะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 64 นะคะ คุณเคนอาจจะต้องรออีกหน่อย

Pongpon.V
ทุกโครงการผมว่าอาจจะไม่ใช่ระยะเดินไป MRT แบบใกล้มาก ผมมองว่าถ้าคุณเคนจะต้องเรียกพี่วิน หรือ Taxi เวลาจะออกจากบ้าน ก็น่าจะมองหาโครงการ ตัวที่ทำเลอยู่ติดถนนรองเพื่อเรียกรถได้ง่าย เช่น The Hamble รัชดา-สุทธิสาร หรือว่า The Excel รัชดา 18 ซึ่งทั้งคู่อยู่ติดกับซ. 20 มิถุนาเลย และมีพี่วินติดโครงการทั้งคู่ครับ

แต่ถ้าคุณเคนอยากจะใช้รถส่วนตัว หรือ มอเตอร์ไซค์เล็กๆสักคัน ระยะต่างๆอาจจะไม่ใช่ปัญหาแล้ว ก็ไปเลือกโครงการที่ราคาต่อตร.ม.ถูกลงและอยู่ซ.ย่อยก็ได้ครับเช่น Hi สุทธิสาร หรือ Asher Previ สุทธิสาร ก็ได้ที่ราคาล้านกลางๆเองครับ


อ่านรีวิวเจาะลึกเพิ่มเติม : www.thinkofliving.com
ส่งเรื่องราวของคุณเพื่อให้เราช่วยหาคอนโดมาได้ที่ : www.facebook.com/ThinkOfLiving
ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving (อย่าลืมกด Subscribe ด้วยน้า)[ทุบกระปุกซื้อคอนโด EP10 : ตามหาคอนโดย่านสุทธิสาร ในงบ 2 ล้านบาท]
ติดต่อทีมงานรายการทุบกระปุก : [email protected]
ติดต่อโฆษณาได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-618-8877

เขียนบทความโดย : Yada.s