สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ทำเลห้าแยกลาดพร้าวกันอยู่ วันนี้เรารวบรวมโครงการคอนโด High Rise ที่ยังมียูนิตขายอยู่มาฝากกันค่ะ ซึ่งจะมีทั้งโครงการที่เพิ่งเปิดตัวหมาดๆและคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว จะมีโครงการอะไรบ้าง ตามมาชมกันค่ะ

“ห้าแยกลาดพร้าว” ถือเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์และการเดินทางได้สะดวกมากๆ มีตัวเลือกทั้งทางด่วนสำหรับรถยนต์ และเป็นจุด Interchange ของรถไฟฟ้า 2 สาย รายล้อมไปด้วยศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า Hypermarket และใกล้แหล่งงานบนถนนวิภาวดีรังสิต แถมอนาคตก็กำลังจะมี Mega Project เกิดขึ้นมากมายอีกด้วย จึงทำให้ทำเลนี้เป็นที่น่าสนใจของ Developer ที่ทยอยมาครอบครองที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเกาะตามแนวรถไฟฟ้ากันอยู่เรื่อยๆ โดยราคาของคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ก็มีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันมีให้เห็นตั้งแต่แสนต้นๆไปจนถึงเกือบสองแสนบาทต่อตารางเมตรเลยก็มี

ทำเลนี้เป็นที่รู้กันดีว่าอุดมสมบูรณ์และครบครันมากแค่ไหน รอบๆห้าแยกลาดพร้าวจะเต็มไปด้วยศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าไม่ว่าจะเป็น Union Mall / Central ลาดพร้าว และ Hypermarket อย่าง Tesco Lotus รวมถึงมีสถานศึกษาอย่าง โรงเรียนหอวัง มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น

อีกทั้งทำเลนี้ก็ยังมีอาคารสำนักงานใหญ่ๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปตท. สำนักงานใหญ่ /Sun Tower / TMB HQ / SCB Park และสำนักงานใหญ่การบินไทย เป็นต้น จนอาจเรียกว่าเป็น CBD ของกรุงเทพทางตอนเหนือเลยก็ว่าได้ รวมถึงยังมี Mega Project ขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในย่านนี้อีกหลายแห่ง มูลค่ารวมกว่า 90,000 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่กำลังก่อสร้างและอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็น S-OASIS / Mochit Complex / Bang Sue Grand Station / New Bangkok Bus Terminal และ Ratchayothin Hills เป็นต้น

บริเวณห้าแยกลาดพร้าวจะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า 2 สายคือสถานีห้าแยกลาดพร้าว รถไฟฟ้าสายสีเขียวกับMRT สถานีพหลโยธิน รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งทั้ง 2 สายสามารถใช้เดินทางเข้าไปในเมืองได้สะดวก และในอนาคต เราจะสามารถใช้เดินทางไปตามเส้นลาดพร้าว-ลำสาลี-ศรีนครินทร์-สำโรงได้ โดยสถานีต้นสายคือสถานีรัชดา(ตรงบริเวณอาคารจอดรถใต้ดินลาดพร้าว) ที่อยู่ไม่ไกลจากห้าแยกลาดพร้าวเท่าไรนักค่ะ

สำหรับโครงการที่เรารวบรวมมาจะเป็นคอนโด High Rise ที่ยังมียูนิตขายอยู่ในระยะรัศมีจากห้าแยกลาดพร้าวไม่เกินประมาณ 500 เมตร ซึ่งเรารวบรวมมาได้ 9 โครงการค่ะ แบ่งออกเป็นโครงการบนถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนลาดพร้าวตอนต้น ซึ่งแต่ละโซนจะมีบริบท ความอุดมสมบูรณ์และราคาคอนโดที่แตกต่างกัน โดยจะแบ่งได้เป็น

  • ถนนพหลโยธิน – คอนโดที่อยู่บนถนนเส้นนี้จะเน้นความสะดวกสบายใกล้ห้างเป็นหลัก ซึ่งบริเวณห้าแยกลาดพร้าวจะมีเซ็นทรัล ลาดพร้าว Tesco Lotus และยูเนี่ยน มอลล์ โดยราคาจะค่อนข้างสูงหน่อยตามความสะดวกสบายและความอุดมสมบูรณ์ที่ได้มาค่ะ
  • ถนนลาดพร้าวตอนต้น – ความคึกคักจะน้อยกว่าถนนพหลโยธินลงมาหน่อย แต่ก็ยังมี Hypermarket ให้จับจ่ายใช้สอยเช่น Big C ลาดพร้าวและจะมีร้านอาหาร Street food อร่อยๆหลายร้านค่ะ
  • ถนนวิภาวดีรังสิต – ถนนเส้นนี้จุดเด่นคือความใกล้สวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) คอนโดที่อยู่บนถนนเส้นนี้จะได้วิวพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้ชุ่มชื่นหัวใจค่ะ แต่ความคึกคักของทำเลจะน้อยลงมาทำให้ราคาของคอนโดไม่แรงเท่า 2 โซนแรกค่ะ

เราไปดูกันค่ะว่ามีโครงการอะไรบ้าง


รวม 9 คอนโด High Rise ใกล้รถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว

Life Ladprao

Image 1/7
ภาพบรรยากาศโครงการ Life Ladprao

ภาพบรรยากาศโครงการ Life Ladprao

Life Ladprao เป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร จำนวน 1,615 ยูนิต จุดเด่นของโครงการอยู่ที่ทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อม เริ่มตั้งแต่เซ็นทรัลลาดพร้าวที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโครงการ  ห้างยูเนี่ยน มอลล์ และ Tesco Lotus ลาดพร้าว ที่ใกล้โครงการในระยะที่สามารถเดินไปได้สบายๆ อีกทั้งยังมีจุดขึ้นลงรถไฟฟ้า BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าวอยู่หน้าโครงการเลย ในระยะประมาณ 10 เมตร ซึ่งจัดว่าสะดวกมาก ๆ หรือถ้าจะใช้งานรถไฟฟ้า MRT ก็มีสถานีพหลโยธินอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตรค่ะ นอกจากห้างแล้วยังใกล้กับโซนอาคารสำนักงานต่างๆบนทำเลห้าแยกลาดพร้าว เช่น ปตท.สำนักงานใหญ่, Rasa Tower, I Tower หรือโซนวิภาวดีและรัชโยธินก็ขับรถออกไปได้ ไม่ไกล ฝั่งตรงข้ามอาคารยังมีสวนรถไฟและสวนจตุจักรให้ไปใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

โครงการนี้มีพื้นที่ส่วนกลางหลากหลายประเภทให้ใช้งาน อยู่ที่ชั้น 45, 46 ทำให้รับวิวได้เต็มที่ ส่วนห้องพักอาศัยมีแบบมาให้เลือกหลากหลายขนาด ตั้งแต่ Studio ขนาด 27 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedroom 77 ตร.ม. แต่ละแบบเองก็จะมี Lay Out ห้องให้เลือกหลายแบบด้วย

ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
สร้างเสร็จพร้อมอยู่

Life Ladprao Valley

Image 1/16
ภาพบรรยากาศโครงการ Life Ladprao Valley

ภาพบรรยากาศโครงการ Life Ladprao Valley

Life Ladprao Valley เป็นอีกหนึ่งโครงการจาก AP ที่ใกล้กับเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยที่ตั้งจะอยู่ข้างๆโครงการ Life Ladprao แต่ตัวโครงการจะไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ซะทีเดียว แต่ที่ดินของเค้าจะอยู่ร่นเข้ามาด้านในประมาณ 350 เมตร ซึ่งทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นรวมถึงยังสามารถเข้า-ออกได้ 2 ทางอีกด้วย

โครงการนี้โดดเด่นเรื่อง Facilities มากที่สุดในย่านตอนนี้ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีส่วนกลางมากถึง 4 ชั้น 3 สระว่ายน้ำแล้ว ยังออกแบบได้ถึง concept ความเป็นหุบเขาและการผจญภัยได้ดีมากๆ มีพื้นที่ส่วนกลางที่สนุกๆ เข้ากับ Concept เช่น พื้นที่สีเขียว ทางเดินลาดเอียง บันไดลาดชันเหมือนขึ้นเขา ทางเดินในถ้ำ กิจกรรมปีนเขา แถมยังสามารถมองเห็นวิวสวน 700 ไร่ ห้องพักอาศัยมีมาให้เลือกทั้ง Studio  , 1 Bedroom และ 2 Bedrooms โดยมีห้องที่มีการออกแบบให้สามารถชมวิวรอบๆได้ดีขึ้นด้วย Bay Window ส่วนราคาก็สมน้ำสมเนื้อพอสมควรเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท

ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท (Studio 28.8 ตร.ม.)
สร้างเสร็จพร้อมอยู่

The Crest Park Residences

Image 1/10
ภาพบรรยากาศโครงการ The Crest Park Residences

ภาพบรรยากาศโครงการ The Crest Park Residences

The Crest Park Residences เป็นแบรนด์คอนโดสูงสุดโครงการใหม่ของ SC ASEET  ที่ราคาของเค้าค่อนข้างสูง (ราคาเฉลี่ยประมาณ 190,000 บาท/ตร.ม. ) เมื่อเทียบกับโครงการในย่านนี้แต่ Spec วัสดุภายในห้องก็จัดมาให้ดีที่สุดในย่านด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทำเลของเค้าถือว่าค่อนข้างเด่นเพราะอยู่ติดยูเนี่ยนมอลล์ สามารถเดินลัดไปเซ็นทรัลได้ และเป็นโครงการที่อยู่ใกล้ MRT มากที่สุด (ห่างเพียง 80 เมตร) ตอบโจทย์สำหรับคนที่เน้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินและอยู่ใกล้ห้าแยกลาดพร้าวมากที่สุดด้วย โดยรอบไม่มีตึกสูงในระยะใกล้ทำให้สามารถมองเห็นพื้นที่สีเขียวกว่า 700 ไร่ ของสวนรถไฟ สวนจตุจักร และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯได้โดยไม่มีอะไรมาบังค่ะ

นอกจากนั้นโครงการยังมีจุดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นจำนวนยูนิตที่น้อย และยังมีการออกแบบโถงทางเดินแบบ Single Corridor เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยค่ะ

ราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท (1 Bedroom 31 ตร.ม.)
สร้างเสร็จพร้อมอยู่ปี 2565

The Line พหลโยธิน พาร์ค

Image 1/12
ภาพบรรยากาศโครงการ THE LINE พหลโยธิน พาร์ค

ภาพบรรยากาศโครงการ THE LINE พหลโยธิน พาร์ค

มาดูต่อกันที่โครงการ The Line พหลโยธิน พาร์ค คอนโด High Rise 32 ชั้น 880 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอย Lotus’s ลาดพร้าว ติดกับถนนพหลโยธิน ใกล้รถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว ประมาณ 550 เมตร

โครงการนี้ทำราคาออกมาจับต้องได้ง่าย (ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นที่ประมาณ 110,000 บาท) แถมยังขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่ได้เลยอีกด้วย โดยมีสิ่งแลกมาคือ มีระยะห่างจากห้างสรรพสินค้าและรถไฟฟ้าที่มากกว่าเพื่อนบ้านอื่นๆพอสมควรครับ พื้นที่ส่วนกลางมีมาให้หลากหลาย และมีพื้นที่สีเขียวด้านข้างโครงการกว่า 8 ไร่ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของนิติบุคคลทั้ง 3 โครงการดูแลร่วมกัน

ห้องพักอาศัยนั้นถือว่าออกแบบ Layout มาได้เยอะมากๆ ทำให้ลูกค้าที่เลือกซื้อสามารถเลือกห้องที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้จริงๆ ตัวห้องเริ่มต้น 1 Bedroom ที่ทำขนาดออกมาค่อนข้างใหญ่ (ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 32 ตารางเมตร) เมื่อเทียบกับโครงการบริเวณใกล้เคียง  จัดแบ่งพื้นที่ภายในได้เป็นสัดส่วน ส่วนห้องที่ใหญ่ที่สุดจะมีขนาดใหญ่ถึง 81.50 – 82.25 ตร.ม. เป็น 2 Bedrooms ในรูปแบบ Duplex เหมาะกับคนที่อยากได้คอนโดห้องใหญ่ๆค่ะ

ปัจจุบันทางโครงการมีราคาเริ่มต้นที่น่าสนใจ โดยห้อง 1 Bedroom Type เริ่มต้น ขนาด 32.00 ตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 3.79 ล้านบาท* ใกล้เคียงกับช่วงเปิดตัวเมื่อ 3 ปีที่แล้วเลยค่ะ

ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท
สร้างเสร็จพร้อมอยู่

The Line Vibe

Image 1/8
ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ The Line Vibe

ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ The Line Vibe

The Line Vibe เป็นโครงการใหม่จากทางแสนสิริ ที่มาเปิดใจกลางห้าแยกลาดพร้าวติดกับ The Line พหลโยธิน พาร์ค ที่เพิ่งสร้างเสร็จก่อนหน้า แต่ The Line Vibe จะมีจุดเด่นที่ทำราคาต่ำกว่าโครงการเดิม เหมาะกับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยในโซนนี้ ในงบประมาณ 3-5 ล้านบาทก็ได้ห้อง 1 Bedroom ขนาดอยู่สบายแล้วค่ะ ถือเป็นโครงการมือ 1 ที่จับต้องได้ง่ายที่สุดบนถนนพหลโยธิน โซนห้าแยกลาดพร้าว ณ ตอนนี้เลยค่ะ

โดยตัวโครงการจะเป็นคอนโด  High Rise 33 ชั้น จำนวน 940 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางมีฟังก์ชันพื้นที่ส่วนกลางพื้นฐานที่ทุกคนใช้งานครบครัน และดีไซน์สวยงามดูทันสมัยอยู่ที่ชั้น 1 และ 33 ที่สามารถชมวิวมุมสูงได้ โครงการนี้จะติดกับสวนขนาดใหญ่กว่า 8 ไร่ (เป็นทรัพย์ส่วนกลางใช้ร่วมกันระหว่าง Abstract และ The Line พหลโยธิน พาร์ค) ส่วนห้องพักอาศัย รูปแบบห้องก็จะเป็นห้องเริ่มต้นขนาดใหญ่ 31.75 ตร.ม. ครัวปิด จัดฟังก์ชันได้ดีค่ะ

ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท (1 Bedroom 31.75 ตร.ม.)
คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2567

The Privacy จตุจักร

Image 1/9
ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ The Privacy จตุจักร

ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ The Privacy จตุจักร

The Privacy จตุจักร เป็นคอนโด High Rise 34 ชั้น ที่ตั้งของโครงการนี้จะอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต โดยห่างจาก MRT พหลโยธิน 500 เมตร ดังนั้นราคาจึงไม่แรงเท่าโครงการที่อยู่บนถนนพหลโยธิน ปัจจุบัน (มีนาคม 2565) จะมียูนิตราคาพิเศษ 3.09 ล้านบาทราคาเดียว ซึ่งจะเป็นห้อง 1 Bedroom 26 ตารางเมตรวิวฝั่งทิศเหนือ สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดราคาประมาณ 3 ล้านต้นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ

ที่ตั้งโครงการบรรยากาศอาจจะไม่คึกคักเท่าโครงการที่อยู่บนถนนพหลโยธิน แต่ก็ยังสามารถเดินไปรถไฟฟ้าและห้างได้สะดวกอยู่ จุดเด่นที่น่าสนใจคือความสะดวกในการใช้เส้นทาง เนื่องจากโครงการอยู่บนวิภาวดีรังสิตฝั่งเลขคู่ จึงสามารถใช้ซอยลัดต่างๆไปออกถนนลาดพร้าวได้โดยไม่ต้องผ่านทาง 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งมีมหกรรมรถติดเป็นประจำ นอกจากนั้นยังสามารถทะลุไปยังถนนรัชดาภิเษกได้อีกด้วย ส่วนอีกฝั่งหนึ่งก็สามารถเชื่อมต่อกับถนนพหลโยธินได้ง่ายเช่นกัน

สำหรับสาธารณูปโภคถือว่าจัดมาให้เยอะทีเดียว และยังมีส่วนกลางที่น่าสนใจเช่น  E-Library และ Meeting Room ที่เปิดให้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง สระว่ายน้ำที่มีผนังเป็นกระจกทำให้เห็นวิวรอบด้านได้ดียิ่งขึ้น และมีหลังคาบางส่วนเป็นกระจกทำให้เกิดการสะท้อนกับแสงไฟ ภายในห้องพักเริ่มต้นที่ 26-53 ตร.ม. มีหลากหลายขนาดให้เลือกค่ะ

ราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท ( 1 Bedroom 26 Sq.m./ Promotion**)
คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2565

The Saint residences

Image 1/6
ภาพบรรยากาศโครงการ The Saint residences

ภาพบรรยากาศโครงการ The Saint residences

The Saint residences เป็นกลุ่มคอนโด High Rise 3 อาคาร 1530 ยูนิต ตั้งอยู่ติดกับเซนต์จอห์น บนถนนวิภาวดีรังสิตมุ่งหน้าไปทางดินแดง สามารถใช้เดินทางได้สะดวกทั้งการเข้าและออกกรุงเทพ เชื่อมต่อได้กับถนนสายสำคัญหลายๆสาย เช่น ถนนพหลโยธิน, ถนนสุทธิสาร, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนงามวงศ์วาน

ส่วนที่น่าจะเป็นจุดเด่นของโครงการคือมีแบบห้องให้เลือกเยอะมาก และมีแบบห้องขนาดใหญ่ซึ่งในทำเลนี้มีให้เห็นกันไม่เยอะค่ะ สำหรับโครงการนี้จะแยกส่วนพักอาศัยออกเป็น 3 Tower ซึ่งแบบห้องไม่ซ้ำกันเลย รวมๆแล้วก็มีแบบให้เลือกเกือบ 20 แบบได้ ตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน ภายในห้องจัดมาให้เพดานสูงโปร่งทำให้ดูโล่งและสบายมากขึ้น มีแบบทั้งแบ่งครัวปิดและเปิดให้เลือกแล้วแต่การใช้งานของแต่ละคนค่ะ

ราคาเริ่มต้น 3.30 ล้านบาท (1 Bedroom 30 ตร.ม.)
สร้างเสร็จพร้อมอยู่

Metris Ladprao

Image 1/8
ภาพบรรยากาศโครงการ Metris Ladprao

ภาพบรรยากาศโครงการ Metris Ladprao

Metris Ladprao เป็นคอนโดที่มีจุดเด่นคือสามารถเลี้ยงสัตว์ภายในโครงการได้ และมีการจัดการได้ค่อนข้างดี เช่นการแยกลิฟต์ใช้งาน มีการลงทะเบียน + ตรวจสุขภาพน้องก่อน ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าวตอนต้น ฝั่งมุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าว เหมาะกับคนที่ทำงานย่านจตุจักร, วิภาวดีรังสิต, รัชโยธิน รวมถึงฝั่งบางซื่อ เพราะจากโครงการสามารถใช้เส้นทางทะลุออกห้าแยกลาดพร้าวและวิภาวดีฯได้สะดวก

ภายในก็ออกแบบให้มีความ Privacy เป็นพิเศษด้วยจำนวนยูนิตไม่มากเพียง 193 ยูนิต เทียบกับโครงการในทำเลนี้แล้ว ก็ถือว่าจำนวนยูนิตน้อยที่สุด พอกับๆคอนโด Low Rise ในทำเลนี้ ก็เอาใจคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว อยู่อาศัยแบบสงบจริงๆได้ดีเลยทีเดียว ส่วนชั้นที่พักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 9 และจะยกพื้นที่ส่วนกลางหลักๆ ไปไว้บนชั้น 24 เพื่อให้ได้วิวเมืองโดยรอบ ถึงจะไม่ได้ดูให้มาเยอะและอลังการนัก แต่ก็เหมาะสมกับจำนวนยูนิตประมาณนี้ ส่วนห้องพักก็เลือกขนาดมาให้อยู่ได้สบาย โดยจะเริ่มต้นที่ 30 ตร.ม. และด้วยลักษณะของพื้นที่และตัวอาคารทำให้มีแบบแปลนให้เลือกเยอะหลายแบบมากๆ ในแต่ละชั้นค่ะ

ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท (1 Bedroom 30 ตร.ม.)
สร้างเสร็จพร้อมอยู่

Metris District Ladprao

Image 1/8
ภาพบรรยากาศโครงการ Metris District Ladprao

ภาพบรรยากาศโครงการ Metris District Ladprao

Metris District  Ladprao เป็นโครงการแบรนด์ใหม่ล่าสุดจากทางเมเจอร์ ที่ขยายตัวออกมาจากแบรนด์ Metris เดิม โดยมีการเพิ่มเติมพื้นที่ส่วนกลาง ความทันสมัย และพื้นที่สีเขียวภายในโครงการที่มากขึ้น ที่ตั้งโครงการจะอยู่ติดกับคอนโด Metris Ladprao ที่เพิ่งสร้างเสร็จก่อนหน้า ในงบประมาณเพียง 2.99 ล้านบาท พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน ซึ่งถือว่าต่ำสุดในละแวกนี้ทั้งหมด

โครงการนี้เป็นคอนโด Pet friendly – เช่นเดียวกับ Metris Ladprao โดยจะมีสวนหย่อมสำหรับสัตว์เลี้ยง และพื้นที่ส่วนกลางที่ออกแบบมาสำหรับน้องๆโดยเฉพาะ ห้องพักอาศัยมีทั้งหมด 5 แบบ ตั้งแต่ห้อง Studio , 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedrooms 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 23.7-49.6 ตร.ม. รูปแบบห้องหลากหลาย วัสดุภายในห้องพักอาศัยออกแบบให้สามารถช่วยยับยั้งเชื้อโรคแบคทีเรีย ไวรัสได้ โครงสร้าง จะเป็นก่ออิฐฉาบปูนทั้งอาคาร โดยออกแบบให้ผนังเป็นลักษณะ Double Wall with Air Gap 2mm ที่สามารถกันเสียงรบกวนได้ดี (เนื่องจากมีสัตว์เลี้ยงภายในโครงการ)

ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท (Studio 23.7 ตร.ม.)
คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2568

อ่านรีวิวโครงการ Metris District  Ladprao

*ราคาและข้อมูลโครงการ ณ เดือนมีนาคม 2565 โปรดสอบถามโครงการอีกครั้งหากต้องการข้อมูลที่ Update ค่ะ

สุดท้ายเราลองมาสรุปภาพรวมของคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ค่ะ สำหรับโครงการที่มีจุดเด่นเรื่องราคาคือ Metris District Ladprao ที่เปิดตัวมาในราคาไม่ถึง 3 ล้านถือว่าถูกที่สุดแล้วในโซนรอบห้าแยกลาดพร้าว และอีก 2 โครงการคือ The Line Vibe (3.29 ล้านบาท) และ The Privacy จตุจักร ที่มีราคาโปรโมชัน 3.09 ล้านบาท

สำหรับ Facilities ต้องยกให้ Life ladprao valley เค้านะคะเพราะจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลางมาให้มากถึง 4 ชั้น 3 สระว่ายน้ำและยังมี concept การออกแบบคือหุบเขาและการผจญภัยซึ่งทำออกมาได้ตื่นตาตื่นใจดีค่ะ

ใครที่อยากได้ห้องขนาดใหญ่โครงการ The Line พหลโยธิน พาร์ค จะมีให้คุณเลือกหลากหลายตั้งแต่ 1 Bedroom 32.00 – 33.00 ตร.ม.ที่แค่ขนาดห้องเริ่มต้นก็ใหญ่กว่าใครในย่านนี้แล้วไปจนถึง 2 Bedrooms (แบบ Duplex) 81.50 – 82.25 ตร.ม.เลยทีเดียว และยังมีโครงการ The Saint residences ที่มีแบบห้องหลากหลายเช่นเดียวกันค่ะ ส่วนคนที่อยากได้คอนโดยูนิตน้อยๆมีความเป็นส่วนตัว Metris Ladprao จะมีเพียง 193 ยูนิตเท่านั้นค่ะ

ในย่านนี้มีคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ด้วยนะคะ นั่นก็คือ Metris Ladprao และ Metris District Ladprao โดยโครงการจะมีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้รองรับน้องๆสัตว์เลี้ยงของเราด้วยค่ะ

โครงการที่เน้นความสะดวกสบาย ใกล้ห้างจะมี Life ladprao และ Life ladprao valley ที่สามารถเดินไปเซ็นทรัลได้เลย และ The Line 2 โครงการ ที่อยู่ใกล้ Tesco Lotus ส่วน The Crest Park Residences จะอยู่ติดยูเนี่ยน มอลล์ และเป็นโครงการที่ได้วัสดุค่อนข้างดี Trade off กับราคาที่สูงตามมาค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความ รวม 9 คอนโด ใกล้รถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว เราหวังว่าทุกท่านจะได้ประโยชน์และมีตัวเลือกโครงการในใจที่เหมาะกับความต้องการของตนเองกันแล้วไม่มากก็น้อยนะคะ แต่ถ้ายังไม่จุใจละก็สามารถเลือกดูโครงการในทำเลต่างๆ ซึ่งเรารวบรวมมาให้เรียบร้อยแล้ว ได้ที่ >> รวมคอนโดใกล้รถไฟฟ้า BTS MRT ทุกสถานี

สุดท้ายนี้ถ้าผู้เขียนขาดตกโครงการไหนไปสามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้ หรือต้องการให้พาไปชมโครงการไหนแบบเจาะลึกก็พิมพ์บอกเราในช่องความคิดเห็นด้านล่างได้เลยเช่นกันค่ะ : )