รีวิวโครงการ

ส่อง 2 โครงการหรู เปิดใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑา “Malton Gates กรุงเทพกรีฑา” และ “NANTAWAN พระราม9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”

29 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

สวัสดีค่ะ ซีรีส์ตามหาบ้านครั้งนี้เราจะพามาเลือกชมโครงการทาวน์โฮมเปิดใหม่ ในปี 2020 นี้นะคะ โดยจะมีทั้งโครงการที่ก่อสร้างพึ่งเสร็จในปีสองปีนี้ และโครงการที่พึ่งจะเปิดตัวมาสดๆร้อนๆ ภายในปี 2020 นี้ โดยทุกๆโครงการจะมีช่วงราคาอยู่ที่ 2 – 4 ล้านบาท จะมีโครงการไหนบ้างมาดูกันค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอพูดถึงทำเลกันก่อน ย่านสายไหมเป็นพื้นที่ชุมชนพักอาศัย โดยมีโครงการส่วนใหญ่เป็นแนวราบ ตั้งแต่ถนนลำลูกกาลงมาจนถึงถนนวัชรพลกันเลย โดยถนนสายไหมนั้นเชื่อมต่อกับถนนสายหลักและสายรองได้หลายเส้นทาง เช่น ถนนลำลูกกา, ถนนพหลโยธิน, ถนนรามอินทรา, ถนนเพิ่มสิน, ถนนสุขาภิบาล 5 และถนนวัชรพล และยังมีโครงข่ายคมนาคมที่จะช่วยทำให้การเดินทางมีความสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนรอบนอก, ทางด่วนรามอินทรา-วงแหวนฯ, ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์, สนามบินดอนเมือง เป็นต้น

ใครที่ทำงานในเมือง สามารถขึ้น-ลงทางด่วนได้ โดยใช้เส้นทางพิเศษฉลองรัช หรือทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ที่มาจากเอกมัย, พระราม 9, ลาดพร้าวมาลงบนเส้นสุขาภิบาล 5 หรือว่าจะมาจากทางพิเศษกาญจนาก็ได้ มาลงที่จตุโชติได้ค่ะ

นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์แล้วทำเลนี้ยังมีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าด้วยค่ะ โดยจะอิงรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย สายสีเขียว เส้นทางหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยมีสถานีให้บริการใกล้ถนนสายไหมคือ สถานี กม.25 และสถานีที่ใกล้กับถนนเพิ่มสินคือ สถานีสะพานใหม่ ใครที่เดินทางเข้าไปทำงานในเมืองอยู่แล้วจะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางได้

นอกจากการเดินทางที่ถือว่าสะดวกแล้ว ย่านนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การอยู่อาศัยทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะเส้นสายไหม จะมีทั้งตลาดเก่า ตลาดใหม่ ตลาดนัด ตลาดกลางคืน หรือตลาดสด ให้เลือกซื้อของได้ตามใจในราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นยังมีห้างสรรพสินค้าและ Hypermarket กระจายอยู่ตลอดทั้งเส้นสายไหม ถนนลำลูกกา ถนนเพิ่มสิน ถนนพหลโยธิน และถนนสุขาภิบาล 5  เช่น Tops Market , Makro Food Service, Big C สายไหม, Big C สะพานใหม่ , Tesco Lotus และมี Community mall อย่าง MT ด้วย

แต่ในทำเลนี้จะไม่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในระยะใกล้ๆนะคะ ใครที่อยากเดินห้างใหญ่ก็อาจจะต้องนั่งรถไปเซ็นทรัลรามอินทราเลย

รายชื่อทาวน์โฮม ราคา 2 – 4 ล้านบาทย่านสายไหม – เพิ่มสิน

โครงการที่เราเลือกมาครั้งนี้เป็นโครงการทาวน์โฮมเปิดใหม่ปี 2019-2020 ซึ่งบางโครงการมีการก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วบางส่วน และบางโครงการพึ่งจะเปิดตัวใหม่ๆเลยค่ะ โดยราคาจะอยู่ในช่วงใกล้เคียงกันทั้งหมด ในช่วง 2-4 ล้านบาท สามารถแบ่งเป็นทำเลย่อยๆได้ 3 ทำเล ดังนี้

  • ถนนสายไหม (เส้นประสีม่วง) ทำเลนี้จะเหมาะกับทั้งคนที่เดินทางไปทางพหลโยธิน หรือจะเป็นคนที่เดินทางเข้าลำลูกกา รังสิต-นครนายกเป็นหลัก เพราะเป็นเส้นที่มีซอยย่อยเชื่อมต่อไปยังถนนลำลูกกาได้ มีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่สถานี กม.25 ได้ และเป็นเส้นที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงที่สุดในทั้ง 3 ทำเลเลยค่ะ รอบๆสองข้างทางจะเต็มไปด้วยร้านค้า ตลาด และ Hyper Market และ Minimart ทำให้หาของกิน จับจ่ายใช้สอยได้ง่าย โดยโครงการที่อยู่ในทำเลนี้คือ

  • Rest สายไหม
  • Britania สายไหม
  • Verve สายไหม-พหลโยธิน

  • ถนนเพิ่มสิน/ ซอยพหลโยธิน 54/1 (เส้นประสีแดง) ทำเลนี้จะอยู่ใกล้กับทางด่วนฉลองรัช เหมาะกับคนที่ทำงานในเมือง ขึ้นทางด่วนเป็นประจำ นอกจากนั้นยังใกล้กับวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก (ทล.9) ที่เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ บางนาได้ สามารถเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่สถานีสะพานใหม่ได้ แต่ในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้อาจจะคึกคักน้อยกว่าทำเลสายไหมสักหน่อย แต่ก็ยังสามารถหาซื้อของกินได้ไม่ยาก จากร้านค้าชุมชนหรือออกมายังถนนพหลโยธินก็จะมีตลาดยิ่งเจริญ, Big C สะพานใหม่ ได้ โดยโครงการที่อยู่ในทำเลนี้คือ

  • Golden Town พหลโยธิน-สะพานใหม่
  • Lumpini TownVille พหลโยธิน – สะพานใหม่
  • Pleno พหลโยธิน
  • Casa City วัชรพล-เพิ่มสิน 2

  • ถนนสุขาภิบาล 5 (เส้นประสีเขียว) ถนนสุขาภิบาล 5 เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนเพิ่มสินและถนนสายไหม สามารถวิ่งลงมาทางใต้เพื่อไปยังรามอินทราหรือออกทางตะวันออกไปยังถนนหทัยราษฎร์ ทำเลนี้จะอยู่ไกลจากเส้นทางรถไฟฟ้า เหมาะกับคนที่เดินทางด้วยรถยนต์ แต่จะมีความอุดมสมบูรณ์สูงกว่าทำเลบนถนนเพิ่มสิน โดยจะมีตลาดชื่อดังอย่างตลาดออเงิน, ตลาดวงศกร และ Big C ให้เลือกกินเลือก Shop ได้ โดยโครงการที่อยู่ในทำเลนี้คือ

  • Grande Pleno วัชรพล-สุขาภิบาล 5
  • Cher วัชรพล


รายชื่อทาวน์โฮม เรียงตามราคาเริ่มต้นของแต่ละโครงการ

Lumpini TownVille พหลโยธิน – สะพานใหม่

  • บริษัท พรสันติ จำกัด (ในเครือ L.P.N. Group)
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 21 ไร่เศษ จำนวน 262 ยูนิต
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปี 2562
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ปลายปี 2565

จุดเด่น : โครงการ Lumpini TownVille พหลโยธิน – สะพานใหม่ มีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลของโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ ประมาณ 3.3 กิโลเมตร ถือว่าใกล้กว่าโครงการอื่นๆในทำเลเดียวกัน เหมาะกับคนที่ใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียวในการเดินทางไปทำงานในเมือง และอีกจุดเด่นหนึ่งเลยก็คือมีราคาที่ย่อมเยา มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ (เริ่มต้นที่ 110 ตร.ม.) สามารถจอดรถได้ 2 คัน

Image 1/10
ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ

พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการนี้มีให้มาครบนะคะ โดยจะมีอาคาร Clubhouse อยู่ด้านหน้าโครงการเลย เป็นส่วนต้อนรับดูสวยงามด้านหน้า สามารถแขกมานั่งคุยเล่นที่ Clubhouse ได้โดยไม่ต้องเข้าไปที่บ้าน ภายในมีสระว่ายน้ำ Fitness ห้องประชุม และสวน แต่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก แชร์กันใช้กับลูกบ้านทั้ง 262 หลัง แต่แลกมากกับค่าส่วนกลางที่ไม่แพงอยู่ที่ 40 บาท/ตร.วา ก็ถือว่าเหมาะสมค่ะ เหมาะกับคนที่ไม่ได้เน้นการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางบ่อยๆ อาจจะพาลูกๆมาว่ายน้ำเพียงอาทิตย์ละครั้ง หรือออกมาฟิตเนสบ้างนานๆทีก็คุ้มค่าอยู่นะคะ

แบบบ้านภายในโครงการ Lumpini TownVille พหลโยธิน – สะพานใหม่ มี 2 แบบ ซึ่งเป็นบ้านที่มีจุดเด่นคือ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ เริ่มต้นอยู่ที่ 110 ตร.ม. แม้จะมีแค่ 2 ห้องนอน แต่ยังมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 2 อีก 1 ห้อง สามารถทำเป็นห้องนอนที่ 3 เล็กๆเพิ่มเติมได้ และแบบบ้านทุกแบบยังสามารถจอดรถได้ 2 คัน ในราคาที่เทียบกับโครงการอื่นๆแล้วถือว่าจับต้องได้ง่ายกว่าค่ะ แต่บ้านในโครงการนี้ก่อสร้างใช้ Precast ทำให้มีข้อจำกัดในการทุบต่อเติม รีโนเวท ทำได้ยากต้องคำนึงถึงโครงสร้างค่ะ

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินประมาณ 16.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 110 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 2 ที่จอดรถ

แบบบ้านแบบแรก หน้ากว้าง 5 เมตร สามารถจอดรถคันเล็กได้ 2 คัน อ่านเรื่องหน้ากว้างทาวน์โฮมจอดรถแบบไหนได้บ้าง (คลิก) ภายในชั้น 1 จะได้ความโปร่งโล่ง มีโถงทางเข้าบ้านเล็กๆก่อนเชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับแขก และพื้นที่รับประทานอาหารด้านหลังบ้าน ส่วนพื้นที่ชั้น 2 จะมีห้องนอน 2 ห้อง ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้อง และห้องน้ำใช้รวมกัน 1 ห้องค่ะ

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินประมาณ 19.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 126.5 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ห้องอเนกประสงค์ / 2 ที่จอดรถ

แบบบ้านแบบที่ 2 หน้ากว้าง 5.5 เมตร สามารถจอดรถคันใหญ่ได้มากขึ้น ภายในบ้านจะมีความแตกต่างกับแบบแรกตรงที่ มีห้องอเนกประสงค์ด้านหลังบ้าน เหมาะกับการทำเป็นห้องครัวปิด สามารถทำอาหารมีกลิ่นได้โดยไม่ต้องต่อเติมด้านหลังบ้านค่ะ ส่วนชั้น 2 ในห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำแยกมาให้ ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

อ่านข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ >> Lumpini TownVille พหลโยธิน – สะพานใหม่


Casa City วัชรพล-เพิ่มสิน 2

  • บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

จุดเด่น : โครงการ Casa City วัชรพล-เพิ่มสิน 2 มีจุดเด่นคือตัวโครงการออกแบบเป็นสไตล์อังกฤษ ตั้งแต่พื้นที่ส่วนกลาง Clubhouse และบ้านพักอาศัย ทำเลของโครงการตั้งอยู่บนถนนเพิ่มสินใกล้กับทางพิเศษลองรัช และเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีสะพานใหม่ได้สะดวก มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบ ตัวบ้านได้หน้ากว้าง 5.7 เมตร มีระบบสัญญาณกันขโมย และนวัตกรรมภายในบ้านติดตั้งมาให้ เหมาะกับคนที่ชอบบ้านสไตล์อังกฤษ มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ขนาดใหญ่ และมีเทคโนโลยีมาให้ภายในบ้าน

Image 1/3
ภาพจำลองบรรยากาศ Clubhouse

ภาพจำลองบรรยากาศ Clubhouse

พื้นที่สวนกลางมีอาคาร Clubhouse สไตล์อังกฤษ พร้อมกับสวนที่ออกแบบมาเป็น English Garden มีเลน Jogging Track ให้ออกมาวิ่งออกกำลังกายได้ ใครที่ชอบทำงานที่บ้านก็จะมีห้อง Co-Working Space ให้ได้มานั่งเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานได้ มี Kid Room ให้เด็กๆไม่ต้องไปวิ่งกลางแจ้ง, Fitness และสระว่ายน้ำมาให้ครบครัน

นอกจากนั้นยังมีระบบรักษาความปลอดภัย ควบคุมการเข้า-ออก โครงการด้วยระบบ Easy Pass เข้าออกโครงการโดยที่ไม่ต้องแตะบัตร และกล้อง CCTV ที่ Main Gate อำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน

แบบบ้านภายในโครงการ Casa City วัชรพล-เพิ่มสิน 2 มีทั้งทาวน์โฮม และบ้านแฝด โดยงบประมาณ 2 – 4 ล้านบ้านจะเป็นบ้านทาวน์โฮมแบ่งเป็น 5 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 96 – 134 ตารางเมตร จุดเด่นคือมีสัญญาณกันขโมย Smart Security System เชื่อมต่อกับ Application ได้ และมีระบบจัดการอากาศภายในบ้าน (Q Health) ด้วยค่ะ

หน้ากว้างของบ้าน 5.70 เมตร สามารถจอดรถคันใหญ่ได้ และมีดีไซน์ที่เป็นสไตล์อังกฤษ หน้าตาตัวบ้านเน้นเส้นตั้งและการใช้ขอบบัวผนังตกแต่งให้ดูสวยงามมากขึ้น โดยชั้น 1 จะเป็นพื้นที่ Common  Area เชื่อมต่อกัน ส่วนชั้น 2 จะมี 3 ห้องนอน (ยกเว้นแบบเล็กสุดมี 2 ห้องนอน) ใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

นอกจากบ้านแบบ Nightingale และ  Nightingale Plus ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา จะมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่าง สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือเป็นห้องครัวจริงจังได้เลย ส่วนชั้น 2 ภายในห้อง Master Bedroom ก็จะมีห้องน้ำส่วนตัวเพิ่มขึ้นมาให้ด้วย


Cher วัชรพล

  • บริษัท พีซ แอนด์ ลีฟวิ่ง จำกัด
  • เนื้อที่โครงการประมาณ  11-1-88.4 ไร่เศษ จำนวน 134 ยูนิต

จุดเด่น : โครงการ Cher วัชรพล เป็นโครงการทาวน์โฮมที่มีจำนวนยูนิตไม่เยอะมาก มีเพียง 134 ยูนิตทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว ทำเลที่อยู่ในซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 70 บรรยากาศในซอยมีความสงบ แต่ยังเข้า-ออกถนนสุขาภิบาล 5 ได้สะดวก ไม่ได้มีส่วนกลางมาให้นะคะ เหมาะกับคนที่ชอบความสงบไม่วุ่นวาย มีเพื่อนบ้านไม่เยอะ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโครงการนี้คือ ตัวบ้านก่อสร้างด้วยอิฐมอญแดง มีความแข็งแรง สามารถทุบต่อเติมรีโนเวทได้ในอนาคต

โครงการนี้เหมาะกับคนที่ไม่ได้ใช้พื้นที่ส่วนกลางในชีวิตประจำวันนะคะ เนื่องจากภายในไม่ได้มี Clubhouse มาให้ แต่มีสวนสาธารณะให้บรรยากาศร่มรื่น ออกมาเดินเล่นได้ มีข้อดีคือ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าส่วนกลางเยอะ และเป็นโครงการที่ให้ความสงบเป็นส่วนตัวทีเดียว

แบบบ้านภายในโครงการนี้มี 2 แบบ มีจุดเด่นคือโครงสร้างของบ้านที่ใช้อิฐมอญแดง ได้ความแข็งแรง สามารถต่อเติมเพิ่มได้โดยไม่มีข้อจำกัดเท่าการก่อสร้างแบบ Precast และบ้านมีพื้นที่ขนาดใหญ่อยู่ที่ 130-140 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าเป็นอันดับต้นๆของทาวน์โฮมในทำเลเดียวกันเลยค่ะ

ชั้น 1 ของบ้านจอดรถได้ 1-2 คัน ภายในจะเน้นพื้นที่ Common Area เชื่อมต่อกัน ห้องน้ำมีพื้นที่อาบน้ำมาให้สำรอง เนื่องจากห้องน้ำชั้น 2 มีห้องเดียวค่ะ ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่พักผ่อนทั้งหมด 3 ห้องนอน ใช้ห้องน้ำร่วมกัน อาจจะต้องมีบางคนไปใช้ห้องน้ำชั้นล่างเวลาที่ตื่นไปทำงานพร้อมกันตอนเช้านะคะ


Golden Town พหลโยธิน-สะพานใหม่

  • บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • เนื้อที่โครงการประมาณ n/a ไร่ จำนวน 495 ยูนิต

จุดเด่น : โครงการ Golden Town พหลโยธิน-สะพานใหม่ มีจุดเด่นอยู่ที่ทำเล ที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 54/1 ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสะพานใหม่ ระยะทางประมาณ 3.90 เมตร เหมาะกับคนที่ใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางเข้าเมืองเป็นประจำ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโครงการนี้คือตัวบ้านที่ให้มาถึง 3-4 ห้องนอน มีห้องพระและห้องอเนกประสงค์เพิ่มเติม เหมาะกับคนที่ต้องการบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานเยอะ อยู่กันหลายคน เป็นต้น

Image 1/9
ภาพบรรยากาศด้านหน้าโครงการ

ภาพบรรยากาศด้านหน้าโครงการ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการให้มีตามพื้นฐาน มีอาคาร Clubhouse พร้อม Fitness และสระว่ายน้ำ เน้นไปที่พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ การตกแต่งบรรยากาศสไตล์ตะวันตก ใช้พรรณไม้ อาทิ ต้นสน เป็นต้น พื้นที่ส่วนกลางแชร์กับเพื่อนบ้าน 495 ยูนิต ซึ่งถือว่าค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เหมาะกับคนที่ไม่ได้เน้นใช้พื้นที่ส่วนกลางมากนัก

แบบบ้านภายในโครงการนี้มี 3 แบบ 96-117 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.2-5.4 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน จุดเด่นของบ้านภายในโครงการนี้คือมีการแบ่งห้องมาให้ค่อนข้างเยอะ มีห้องนอน 3-4 ห้องนอน พร้อมกับห้องอเนกประสงค์ และแบบบ้านหลังใหญ่สุด (Preston) มีห้องพระมาให้ด้วย


Pleno พหลโยธิน

  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จํากัด (มหาชน)
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 37 ไร่เศษ จำนวน 342 ยูนิต

จุดเด่น : โครงการ Pleno พหลโยธิน มีจุดเด่นอยู่ที่พื้นที่ส่วนกลางออกแบบมาแตกต่างจากโครงการอื่นๆ โดยมี Clubhouse ที่มี Sky Pool มองเห็นวิวสวนและได้ความโปร่งโล่งมากกว่าโครงการอื่นๆ เหมาะกับคนที่ชอบพื้นที่สวนกลางดีไซน์สวยๆ ไม่ซ้ำใคร และแบบบ้านภายในโครงการนี้จะมีห้องน้ำมาให้ถึง 3 ห้อง สามารถอาบน้ำได้ทุกห้องเลยค่ะ

Image 1/6
บรรยากาศบริเวณ Clubhouse

บรรยากาศบริเวณ Clubhouse

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการให้มาพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ ฟังก์ชันการใช้งานค่อนข้างหลากหลายทั้ง Fitness, Lounge, Kid Room พื้นที่ Semi-Outdoor สำหรับทำบาร์บีคิว สวนขนาดใหญ่ และมีจุดเด่นหลักๆอยู่ที่สระว่ายน้ำ Sky Pool ที่ดูเหมือนยื่นออกมาทำให้เห็นวิวได้มากขึ้น

แบบบ้านภายในโครงการนี้มีแบบเดียวนะคะ พื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.5 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน ภายในบ้านมีห้องไม่เยอะมาก คือมี 2 ห้องนอนเหมาะกับครอบครัวที่มีลูกคนเดียว หรือไม่มีลูก ห้องนอน Master Bedroom จะได้ขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว และห้องนอนรองก็สามารถใช้ห้องน้ำอีกห้องได้เป็นส่วนตัวเลย ส่วนพื้นที่ชั้น 1 จะเหมือนๆกับทาวน์โฮมทั่วไป เน้นพื้นที่ Common Area เชื่อมต่อกันเพื่อให้ดูโปร่งค่ะ


Verve สายไหม พหลโยธิน

  • บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เนื่องจากโครงการ Verve สายไหม พหลโยธิน เป็นโครงการเปิดใหม่ ที่กำลังจะเปิดจองวันที่ 19-20 กันยายนนี้ ทางเรายังไม่ได้มีข้อมูลมากนัก จึงขอสรุปคร่าวๆ ดังนี้ค่ะ

โครงการ Verve สายไหม – พหลโยธิน ตั้งอยู่ในซอย สายไหม 56 อิงความอุดมสมบูรณ์จากถนนสายไหมเป็นหลัก แม้จะอยู่ภายในซอยแต่มีจุดเด่นคือสามารถเดินทางออกถนนหลักได้หลายเส้น ทั้งถนนสายไหม ถนนเพิ่มสิน และถนนสุขาภิบาล 5

ภายในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบทั้ง Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ , Co-Working Space และ Kid room แต่ยังไม่มีภาพจำลองบรรยากาศมาให้ชมกันนะคะ

ตัวบ้านมีทั้งหมด 4 แบบ ที่ดินเริ่มต้น 16.9 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 105 ตารางเมตร หน้ากว้างเริ่มต้น 5.2 เมตร 2 – 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถในราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท


Britania สายไหม

  • บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ดินประมาณ 36-3-1.2 ไร่ จำนวนยูนิตทั้งหมด 297 ยูนิต

จุดเด่น : โครงการ Britania สายไหม มีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลของโครงการอยู่ติดกับถนนสายไหมเลย และอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสถานี กม.25 ระยะทางประมาณ 3.70 เมตร จุดเด่นที่สำคัญคือโครงการนี้มาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางหลาหลายให้เลือกใช้ พร้อมการตกแต่งด้วยสีสันที่จัดจ้าน ไปทางสีแดง สีส้ม และตัวบ้านจัดพื้นที่การใช้งานมาให้ค่อนข้างลงตัวค่ะ

Image 1/7
บรรยากาศจำลองบริเวณ Clubhouse

บรรยากาศจำลองบริเวณ Clubhouse

เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆแล้ว Britania สายไหม ถือว่ามีพื้นที่ส่วนกลางมาให้หลากหลายทีเดียวค่ะ ภายใน Clubhouse มีทั้ง Kids Room, Steam Room, Fitness, Co-Meeting Room, Co-Working Space, Swimming Pool และ Kids Pool ภายในพื้นที่สวนมี Seating Area, Gazebo , Playground, Full Court Basketball, Pet Ground เทียบกับจำนวนยูนิตแล้วถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานค่ะ การออกแบบส่วนกลางมีความเรียบหรู ตกแต่งห้องน้ำภายในส่วนกลางด้วยหิน Terrazzo ที่เรามักไม่ค่อยเห็นในการตกแต่งโครงการแนวราบเท่าไรนักค่ะ

แบบบ้านภายในโครงการมีทั้งบ้านเดี่ยว, บ้านแฝดและทาวน์โฮม ซึ่งทาวน์โฮมภายในโครงการมี 2 แบบ มีพื้นที่ใช้สอยเท่ากันที่ 108 ตารางเมตร แต่จะมีการจัดแบ่งพื้นที่ภายในแตกต่างกัน

แบบแรก ทาวน์โฮม 2 ชั้น Molton ที่ดิน 18.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ชั้น 1 จะมีห้องอเนกประสงค์สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ ชั้น 2 มีห้องนอน 2 ห้องทำให้ได้พื้นที่เป็นสัดส่วน มีจุดเด่นคือมีห้องน้ำส่วนตัวทุกห้องค่ะ

แบบที่ 2 ทาวน์โฮม 2 ชั้น Berwick ที่ดิน 18.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ชั้น 1 จะเหมือนกับแบบ  Molton แตกต่างกันที่ชั้น 2 จะมี 3 ห้องนอน ห้อง Master Bedroom มีห้องน้ำในตัว และห้องนอนรอง 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ เหมาะกับบ้านที่มีสมาชิกภายในบ้านมากขึ้น 3-5 คนได้ค่ะ


Grande Pleno วัชรพล – สุขาภิบาล 5

  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จํากัด (มหาชน)
  • เนื้อที่โครงการประมาณ n/a ไร่เศษ จำนวน 255 ยูนิต

จุดเด่น : โครงการ Grande Pleno วัชรพล – สุขาภิบาล 5 ตั้งอยู่ในทำเลติดถนนสุขาภิบาล 5 เหมาะกับคนที่เดินทางไปย่านรามอินทราบ่อยๆ ข้างๆโครงการยังมีตลาดสดเคหะออเงิน ซื้อของกินได้สะดวกมากๆ จุดเด่นอีกอย่างของโครงการนี้คือแนวคิด Co Working Space 24 ชั่วโมง ให้ลูกบ้านสามารถเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งทำงานได้ตลอดเวลา* ตัวบ้านยังได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ (100-130 ตร.ม.)

• *เงื่อนไขในการให้บริการอาจเปลี่ยนแปลงไปเมื่อบริษัทฯ พ้นภาระในการดูแลพื้นที่ส่วนกลาง

Image 1/4
บรรยากาศจำลองบริเวณ Clubhouse

บรรยากาศจำลองบริเวณ Clubhouse

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้ถือว่าให้มาตามมาตรฐานนะคะ มี Clubhouse, Fitness , สระว่ายน้ำ, สวนสาธารณะพร้อมสนามเด็กเล่น แต่ที่แตกต่างจากโครงการอื่นคือ มีแนวคิดทำพื้นที่  Co-Working Space Area 24 ชั่วโมงให้ลูกบ้านมีพื้นที่พบปะสังสรรค์หรือพื้นที่ทำงานอ่านหนังสือได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าทางนิติบุคคลและลูกบ้านอยากให้มีพื้นที่ใช้งาน 24 ชั่วโมงแบบนี้ต่อไปหรือไม่ค่ะ

แบบบ้านภายในโครงการ Grande Pleno วัชรพล – สุขาภิบาล 5 มีทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮม โดยทาวน์โฮมจะมีราคาเริ่มต้นที่ 3.39 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 100-130 ตารางเมตร

แบบแรก  LAYLA ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 100.71 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน แบบบ้านหลังนี้แม้ว่าจะจอดรถได้ 1 คันแต่จะทำให้มีพื้นที่สวนและพื้นที่ห้องนั่งเล่นภายในบ้านได้มากขึ้น ภายในชั้น 1 มีห้องอเนกประสงค์สามารถใช้เป็นห้องครัวไทยแยกได้ ส่วนชั้น 2 จะเป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ เหมาะกับคนที่มีรถคันเดียว ชอบพื้นที่ทำสวน ไม่ติดกับว่าห้อง Master Bedroom จะต้องมีห้องน้ำแยกค่ะ

แบบที่ 2 ZARA ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 130.55 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน หลังนี้จะได้พื้นที่ภายในบ้านเป็นสัดส่วน ด้านหน้าเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นยาวๆ ส่วนด้านหลังเป็นห้องครัวและพื้นที่รับประทานอาหารเชื่อมต่อกัน ชั้น 2 เป็นห้องนอน 3 ห้อง Master Bedroom จะได้ห้องน้ำส่วนตัว และห้องนอนรองด้านหลังบ้านใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ เหมาะกับคนที่ มีรถมากกว่า 1 คัน ชอบพื้นที่เป็นสัดส่วนและต้องการความเป็นส่วนตัวของห้อง Master Bedroom


Rest สายไหม

  • บริษัท รสิกา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • เนื้อที่โครงการ 24-3-99.8 ไร่ จำนวน 167 ยูนิต

จุดเด่น : โครงการ Rest สายไหม ตั้งอยู่ในซอย สายไหม43 เหมาะสำหรับคนที่ใช้ถนนเส้นสายไหม หรือถนนลำลูกกาเป็นหลัก เนื่องจากสามารถทะลุไปออกได้ทั้ง 2 เส้นทาง ซึ่งบนถนนเส้นสายไหมเองก็มีความอุดมสมบูรณ์สูงค่ะ จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้โครงการนี้แตกต่างจากที่อื่นเลยก็คือการออกแบบบ้านทาวน์โฮมให้มีพื้นที่ด้านข้างทำสวนได้ เหมือนกับอยู่ทาวน์โฮมหลังมุมทุกยูนิตเลยค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอยู่ที่ 145 – 155 ตารางเมตรพอๆกับบ้านเดี่ยวเลยทีเดียว

Image 1/11
บรรยากาศบริเวณ Clubhouse

บรรยากาศบริเวณ Clubhouse

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการมีมาให้ค่อนข้างใหญ่ ครบทั้ง Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, สนามเด็กเล่น, สวนสาธารณะขนาดใหญ่ เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตที่ไม่เยอะ แชร์กันเพียง 167 ยูนิต ก็ถือว่าให้มาเพียงพอต่อการใช้งานค่ะ

ตัวบ้านภายในโครงการ Rest สายไหม มีให้เลือก 4 แบบ ทุกๆแบบจะมีจุดเด่นคือ ได้พื้นที่ดินขนาดใหญ่ 28.3 ตารางวา มีพื้นที่สีเขียวด้านข้างสามารถทำสวนเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวได้ และได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ อยู่ที่ 145 – 155 เทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวได้เลยค่ะ นอกจากนั้นยังได้ประตูรั้วอัตโนมัติด้วย เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ Rest สายไหมมีราคาเริ่มต้นสูงสุด แต่สิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือที่ดิน และพื้นที่ใช้สอย ถือว่าคุ้มค่าค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบที่ดินเยอะ มีพื้นที่สีเขียวในบ้าน มีสมาชิกในบ้าน 4-5 คนค่ะ

อ่านข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ >> Rest สายไหม


สรุปภาพรวมของโครงการทาวน์โฮมเปิดใหม่ย่านสายไหม ราคา 2-4 ล้านบาท สามารถแบ่งตามทำเลย่อยๆได้ 3 ทำเล คือ ถนนสายไหม, ถนนเพิ่มสิน/ ซอยพหลโยธิน 54/1, ถนนสุขาภิบาล 5 ซึ่งมีความใกล้เคียงกันทั้งทางด้านความสะดวกในการเดินทางและความอุดมสมบูรณ์ จึงขอสรุปภาพรวมโครงการทางด้านต่างๆ ดังนี้ค่ะ

โครงการที่มีที่ดินเริ่มต้นเยอะ

  •  Rest สายไหม (28 ตารางวา)
  • Britania สายไหม (18.7 ตารางวา)
  • Cher วัชรพล (18.6 ตารางวา)

โครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุด

  •  Rest สายไหม (155 ตารางเมตร)
  • Cher วัชรพล (140 ตารางเมตร)
  • Casa City วัชรพล-เพิ่มสิน 2 (134 ตารางเมตร)

พื้นที่ส่วนกลางหลากหลาย มีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ เพียงพอต่อการใช้งานเทียบกับจำนวนยูนิต

  • Britania สายไหม
  • Pleno พหลโยธิน
  • Rest สายไหม

มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุ

  • Lumpini TownVille พหลโยธิน – สะพานใหม่
  • Casa City วัชรพล-เพิ่มสิน 2
  • Britania สายไหม
  • Grande Pleno วัชรพล – สุขาภิบาล 5
  • Rest สายไหม

ราคาหยิบจับง่าย

  • Lumpini TownVille พหลโยธิน – สะพานใหม่
  • Casa City วัชรพล-เพิ่มสิน 2
  • Cher วัชรพล

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แต่ละโครงการที่เรานำมาให้ชมก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป หวังว่าเพื่อนๆจะมีโครงการที่ถูกใจกันอยู่บ้างนะคะ ครั้งหน้าอยากให้ ThinkofLiving พาไปชมโครงการในย่านไหนอีก ก็บอกกันในช่อง Comment ด้านล่างได้เลยค่ะ


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving