รีวิวโครงการ

ส่อง 2 โครงการหรู เปิดใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑา “Malton Gates กรุงเทพกรีฑา” และ “NANTAWAN พระราม9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”

29 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราขอพาทุกคนไปดูย่านบ้านหรูอีกแห่งที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันอย่างอารีย์ค่ะ โดยอารีย์นี่จะเป็นย่านที่ถือว่ามีความเจริญสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มีรถไฟฟ้า สำนักงาน โรงพยาบาล และมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ Community mall รายล้อม ถือว่าเป็นย่านที่ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายเลยค่ะ

แม้จะเป็นทำเลใจกลางเมือง แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะมีโครงการบ้านแนวราบอยู่หลายโครงการเลยนะคะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโครงการขนาดเล็ก มีไม่ถึง 10 ยูนิต ตามขนาดที่ดินที่รวบรวมกันมาได้ ส่วนโครงการที่เราเลือกมาพูดคุยกันในบทความนี้จะขอเลือกอยู่ 4 โครงการ เป็นโครงการบ้านที่ราคาเริ่มต้นมากกว่า 50 ล้านบาท ถือว่าเป็น Segment Super Luxury เลย แต่ละโครงการจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

โครงการบ้านที่ปรากฏในบทความนี้

  1. PENTON อารีย์ – สุทธิสาร : ราคาเริ่มต้น 50 – 87 ล้าน
    อ่านรีวิวโครงการ >> PENTON อารีย์-สุทธิสาร
    ชมวีดีโอรายการ >> The Sneak PENTON อารีย์-สุทธิสาร
  2. Malton Private Residence อารีย์ : ราคาเริ่มต้น 62 ล้านบาท
    อ่านรีวิวโครงการ >> Malton Private Residence อารีย์
    ชมวีดีโอรายการ >> The Sneak Malton Private Residence อารีย์
  3. VILAZZO 11 : ราคาเริ่มต้น 60 – 80 ล้าน
    อ่าน preview โครงการ >> VILLAZZO 11
  4. Vi Ari : ราคาเริ่มต้น 82 ล้านบาท
    อ่าน preview โครงการ >> Vi Ari

Location

อารีย์ถือเป็นทำเลกลางเมืองอีกแห่งที่น่าสนใจค่ะ โซนนี้เรามองว่าเป็นย่านที่มีความหลากหลายค่อนข้างสูง ถ้าดูจาก node หลักอย่างรถไฟฟ้าสถานีอารีย์ สถานีนี้จะมีความอุดมสมบูรณ์สูงกว่าสถานีสนามเป้า และ มีร้านค้าที่ Lifestyle มากกว่าสถานีสะพานควายที่มีความเป็นชุมชนมากกว่า สองฝั่งข้างถนนพหลโยธินก็มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อยู่ ทำให้มีหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ใช้ชีวิตกันเนืองแน่นในช่วงวันทำงาน ส่วนช่วงสุดสัปดาห์ก็มีคาเฟ่มากมายดึงดูดหนุ่มสาวให้มา Cafe Hopping กัน ส่วนเรื่องอาหารการกินก็มีความหลากหลายทั้งประเภทของอาหาร และ ระดับราคาที่กว้าง สามารถเลือกซื้อของกินหลักสิบถึงหลักพันได้ตามงบประมาณค่ะ

เดิมทีความเจริญจะเกิดขึ้นรอบๆ สถานีอารีย์เป็นหลัก แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรามองว่าพวกร้านอาหาร คาเฟ่เริ่มขยับขยายมายังโซนข้างเคียงอย่างเช่น ถนนสุทธิสาร หรือ ถนนประดิพัทธ์กันมากขึ้น และ ถนนเส้นนี้ก็จะเป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่างถนนพระราม 6 ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต และ ถนนรัชดาภิเษกเข้าด้วยกัน ทำให้การเดินทางของคนที่อยู่อาศัยในย่านนี้สามารถใช้ได้ทั้งรถไฟฟ้า รถสาธารณะ รถส่วนตัวเชื่อมต่อไปยังถนนสำคัญได้ง่าย และ ไปใช้ทางด่วนได้สะดวกอีกด้วยค่ะ

ในแง่ที่อยู่อาศัย บนถนนพหลโยธินเอง ใกล้กับรถไฟฟ้าก็จะมีที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย ส่วนภายในซอยย่อยต่างๆ ก็ยังมีที่อยู่อาศัยที่เป็นบ้านเดี่ยวหรือคอนโด Low Rise เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากเดิมที่อยู่อาศัยโซนนี้จะเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ที่ดินกว้าง พอขายที่ดินไปก็สามารถสร้างเป็นคอนโด Low Rise หรือว่าบ้านแนวราบขายได้ แต่ด้วยมูลค่าที่ดินทำเลนี้ที่สูงตามความเจริญที่เกิดขึ้น ทำให้ที่อยู่อาศัยที่เกิดขึ้นมักจะอยู่ใน Segment ระดับ Luxury หรือ Super Luxury ค่ะ

มาดูที่บ้านแนวราบที่เรานำมาให้ดูกันในบทความนี้ อันที่จริงบ้านแนวราบก็จะมีราคาหลักสิบล้านขึ้นไปทั้งสิ้น แต่ในบทความนี้เราจะพาไปดูโครงการที่เริ่มต้นมากกว่า 50 ล้านบาทกันค่ะ

ทำเลโครงการ

  • Vi Ari และ Vilazzo 11 ถือเป็น 2 โครงการที่เรามองว่าตัวทำเลได้บรรยากาศความเป็นอารีย์มากที่สุด สามารถเดินไปคาเฟ่หรือร้านอาหารที่อยู่ในโซนนี้ได้ มีเพื่อนบ้านซอยข้างๆ เป็นร้านอาหารชื่อดังเลยค่ะ
  • Malton Private Residence อารีย์ โครงการนี้จะตั้งอยู่ด้านหลัง ลา วิลล่า อารีย์ ซึ่งสภาพแวดล้อมจะเป็นที่อยู่อาศัย มีความเงียบสงบกว่าฝั่งของ Vi Ari และ Villazzo 11 ค่ะ
  • Penton อารีย์-สุทธิสาร โครงการนี้จะอยู่บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย ไกลจากความเป็นอารีย์มากที่สุด แต่เรามองว่าในแง่การเดินทางก็สะดวกเช่นกัน เนื่องจากเป็นถนนที่เชื่อมทั้งฝั่งวิภาวดีรังสิตที่มีทางด่วนได้ และมายังฝั่งพหลโยธินสะดวก

สรุปแล้วในแง่ทำเล ใครที่ชอบอยู่ท่ามกลางย่านไลฟ์สไตล์ Vi Ari และ Vilazzo 11 ถือว่าตอบโจทย์ / ใครที่ชอบความสงบ Malton Private Residence อารีย์ นับว่าเหมาะ / แต่ถ้าใครอยากได้โครงการที่เดินทางสะดวก เราให้คะแนน Penton อารีย์-สุทธิสาร ค่ะ

All Project information

มาดูข้อมูลเบื้องต้นที่เราสรุปมาให้ดูกันก่อนค่ะ

  • ภาพรวมทุกโครงการจะเป็นโครงการขนาดเล็ก 4-12 ยูนิต เป็นโครงการไม่จัดสรร แปลว่าไม่จำเป็นว่าจะต้องมีรั้วโครงการหรือพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้โครงการอย่าง Penton อารีย์-สุทธิสาร และ Vilazzo 11 จะไม่มีการเก็บค่าพื้นที่ส่วนกลางรายเดือนค่ะ แต่โครงการ Malton Private Residences อารีย์ จะมีรั้วรอบโครงการ และมีการเก็บค่าส่วนกลางอยู่ที่ 450 บาท/ตร.วา/เดือน ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายเรื่อง Privacy&Security หรือค่าแม่บ้าน/รปภ. ที่มาดูแลภายในโครงการ  (สำหรับ Vi Ari เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายส่วนกลางค่ะ)
  • พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะถูกเปลี่ยนมาเป็นฟังก์ชันภายในบ้านพักอาศัยแทน : ทุกโครงการในโซนนี้จะไม่มีพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Clubhouse ให้ใช้งาน แต่จะได้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านขนาดใหญ่แทน ถ้าลองเทียบดูก็เช่น Lobby ก็สามารถใช้ห้องนั่งเล่นฝ้าเพดานสูงแบบ Double volume แทนได้ / ทุกโครงการออกแบบให้ภายในบ้านมีสระว่ายน้ำในตัว / นอกจากนี้ก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างลิฟต์ และ Home automation ให้มาเป็นมาตรฐานของทุกโครงการในย่านอารีย์นี้ค่ะ
  • รูปแบบบ้านส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเดี่ยว แต่จะมีโครงการ Malton Private Residences อารีย์ ที่ออกแบบมาเป็นบ้านแฝด แต่จะได้จำนวนชั้นพักอาศัยที่เพิ่มขึ้นเป็น 5 ชั้น ทำให้ถ้ามองในแง่พื้นที่ใช้สอย บ้านในโซนนี้จะได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ 4xx ตร.ม. ขึ้นไปทั้งหมดเลย และมีอีกจุดเด่นคือที่จอดรถ อย่างน้อยต้องได้ 3 คันค่ะ

ดูภาพรวมของทุกโครงการกันไปแล้ว เรามาดูรายละเอียดเพิ่มทีละโครงการกันดีกว่าค่ะ ว่าโครงการที่ราคาสูงกว่า 50 ล้านบาทนั้น มีดีไซน์อะไรที่น่าสนใจ หรือ มีจุดเด่นอะไรกันบ้างค่ะ


Penton อารีย์-สุทธิสาร

Penton อารีย์-สุทธิสาร โครงการนี้มีทำเลอยู่บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย เป็นโครงการที่มีทั้งหมด 12 ยูนิต โดยแบ่งเป็น Home Office 6 ยูนิต และ บ้านเดี่ยว 6 หลัง

สำหรับบ้านเดี่ยว ที่นี่จะมีให้เลือก 2 แบบค่ะ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น

Graham

  • GRAHAM บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินขนาด 110.2-111.7 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 690 ตร.ม.

  • ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 5 ที่จอดรถ / 2 ห้องแม่บ้าน / 1 สระว่ายน้ำ
  • ราคาเริ่มต้น 87 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ บนที่ดินมากกว่า 100 ตร.วา ถ้าใครที่หาบ้านเดี่ยวบนที่ดินเท่านี้ เรามองว่าโซนนี้ไม่มีตัวเลือกอื่นๆ ให้เลือกเท่าไหร่นะคะ ดังนั้นแบบบ้านนี้ก็เป็นจุดขายหนึ่งของโครงการนี้เลย นอกจากตัวที่ดินที่ใหญ่แล้ว แบบบ้านนี้ยังได้ที่จอดรถสูงถึง 5 คัน ได้ฟังก์ชันภายในที่ครบครัน รองรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ได้ค่ะ

เมื่อดูจากหน้าบ้านเราอาจจะคิดว่าแบบบ้านนี้เป็นบ้านที่ทึบตัน แต่ถ้าดูจากผัง ใจกลางบ้านจะออกแบบให้มี Court อยู่ตรงกลาง เป็นสระว่ายน้ำ ที่โอบล้อมด้วยตัวบ้านอย่างห้องนอน ห้องนั่งเล่นเอาไว้ ทำให้เวลาอยู่อาศัยทุกคนสามารถเห็นวิว court กลางบ้าน และได้รับแสงธรรมชาติจาก Court นี้เต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวด้วยค่ะ

Laurel

  • LAUREL บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินขนาด 63.8-73.3 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 479 – 508 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
    – ราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวเริ่มต้นของที่นี่จะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นเช่นกัน แต่จะเป็นบ้านหน้าแคบตอนลึก ที่ได้ที่จอดรถ 4 คัน และพื้นที่ภายในบ้านราวๆ 500 ตร.ม.

ดูที่ผังบ้านกันค่ะ ด้วยความที่เป็นบ้านตอนลึก จะมีการออกแบบตรงกลางบ้านให้มีความโปร่งอยู่นะ โดยชั้น 1-2 บริเวณกลางบ้านจะเป็นพื้นที่ Common area (กินข้าว+นั่งเล่น) ฝ้าเพดานสูง ส่วนที่ชั้น 3 ตรงกลางนี้จะมีสวนส่วนตัวคั่นกลาง ทำให้บ้านแบบนี้ แม้ว่าจะมองจากภายนอกแล้วดูทึบ ความโปร่งจะอยู่ภายในบ้านเปิดมุมมองและแสงสว่างเข้าใจกลางบ้านแทนค่ะ

สรุป Penton อารีย์-สุทธิสาร เหมาะสำหรับคนมองหาบ้านเดี่ยวที่ดินขนาดใหญ่ ฟังก์ชันเยอะ และ ราคาคุ้มค่า(เทียบกับโครงการที่เราเลือกมา) แต่จะแลกกับทำเลที่ไกลจากใจกลางอารีย์ ขยับมาทางฝั่งสุทธิสารที่มีความเป็นชุมชนมากขึ้นแทนค่ะ


Malton Private Residence อารีย์

Malton Private Residence อารีย์ บ้านแฝด 5 ชั้น ที่มีทำเลตั้งอยู่ฝั่งด้านหลัง ลา วิลล่า อารีย์ค่ะ โครงการนี้มีทั้งหมด 8 ยูนิต ปัจจุบันเหลือขายอยู่เพียง 2 ยูนิตสุดท้าย ราคาเริ่มต้น 62 ล้านบาท

ที่นี่ค่อนข้างจะแตกต่างจากโครงการอื่นๆที่เราหยิบมา เนื่องจากเป็นบ้านแฝดที่มีที่ดินเริ่มต้นมากกว่า 50 ตร.วา (ที่ดินเทียบเท่าบ้านเดี่ยวเลย แต่ว่ามีผนังฝั่งหนึ่งที่ติดกับเพื่อนบ้าน) แต่ก็เป็นโครงการเดียวที่แม้จำนวนยูนิตไม่เข้าข่ายโครงการจัดสรร แต่ให้รั้วรอบโครงการ มีรปภ.ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงไม่ต่างจากโครงการจัดสรรเลยค่ะ

แต่ถ้ามาดูแปลน จะเห็นว่าการออกแบบนั้น ผนังที่ติดกับเพื่อนบ้านจะจัดฟังก์ชันอย่างบันไดหรือว่าห้องน้ำเอาไว้ ซึ่งช่วยให้ฟังก์ชันพักผ่อนอย่างห้องนอน หรือ ห้องนั่งเล่นได้ความสงบมากขึ้น นอกจากนี้ ตัวบ้านที่ออกแบบให้เป็นบ้านสูง 5 ชั้น ก็ทำให้พื้นที่ใช้สอยไม่แพ้โครงการอื่นๆ ด้วยค่ะ

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือที่นี่จะจัดสระว่ายน้ำไว้ที่ชั้นดาดฟ้า สามารถออกแบบให้เป็นมุม Party หรือว่า roof top terrace ที่ขึ้นมาใช้งานได้ด้วย

สรุป  Malton Private Residence อารีย์ เหมาะสำหรับคนที่อยากได้บ้านใจกลางอารีย์ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยอยากได้รั้วรอบโครงการและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกชั้น


VILLAZZO 11 พหลฯ – อารีย์

VILLAZZO 11 พหลฯ – อารีย์ บ้านเดี่ยว 4.5 ชั้น ตัวโครงการไม่จัดสรร ที่มีเพียง 4 ยูนิต ในซอยพหลโยธิน 11 จุดเด่นเป็นโครงการที่ได้พื้นที่ใช้สอย และ ฟังก์ชันเยอะที่สุดคือ 650 – 750 ตร.ม. ได้ 4 ห้องนอน 5 ที่จอดรถค่ะ

Image 1/10
VILLAZZO 11 พหลฯ – อารีย์

VILLAZZO 11 พหลฯ – อารีย์

ดีไซน์บ้านจะเป็นบ้านตอนลึก สร้างคับที่ดิน ได้สระว่ายน้ำภายในตัว ยาวถึง 17 เมตร ตัวสระอาจจะไม่ได้กว้างมาก แต่สามารถว่ายน้ำออกกำลังกายได้ ด้านหน้าบ้านออกแบบให้เป็น Double facade เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับภายในบ้าน และเปิดพื้นที่ด้านข้างบ้านฝั่งหนึ่งให้เป็นช่องแสง มองเห็นพื้นที่สีเขียวที่ปลูกด้านข้างบ้านได้ และ เพิ่มแสงสว่างให้ภายในบ้านค่ะ

สรุป VILLAZZO 11 พหลฯ – อารีย์ เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านพื้นที่ใช้สอยเยอะ ตั้งอยู่ทางฝั่งอารีย์ที่เชื่อมต่อโซนไลฟ์สไตล์ได้ง่าย และ เน้นการเดินทางฝั่งพระราม 6 สะดวกค่ะ


Vi Ari

Vi Ari เป็นโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เองค่ะ ที่นี่เป็นบ้านเดี่ยว 3.5 ชั้น จำนวนทั้งหมด 6 หลัง ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ 3 ใจกลางอารีย์ย่านไลฟ์สไตล์จริงๆ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 82 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นบ้านสร้างเต็มที่ดิน มี 3 ห้องนอน แต่ก็ปรับให้เป็นบ้าน 5 ห้องนอนได้ มี Double Volume สูง 6 เมตร และมี Facility ส่วนตัวในบ้านทุกหลัง เช่น สระว่ายน้ำ, Private Gym นอกจากนี้ตัวบ้านยังสามารถ Customize บ้านได้ ไม่ว่าจะเป็น Function Layout, Theme Color เลยค่ะ

สรุป Vi Ari เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านในซอยอารีย์จริงๆ โครงการใหม่ที่เราสามารถปรับเลือกฟังก์ชัน และ วัสดุภายในตัวบ้านก่อนการก่อสร้างได้


สรุป

ย่านอารีย์ถือว่าเป็นอีกทำเลที่มีบ้านเดี่ยวใจกลางเมืองเกิดขึ้นให้เลือกอยู่หลายโครงการนะคะ ซึ่งจุดที่น่าสนใจของทำเลนี้คือเป็นทำเลไลฟ์สไตล์ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีตัวเลือกของกินหลากหลายระดับราคา ใกล้โรงพยาบาล เดินทางสะดวกทั้งรถส่วนตัว เชื่อมถนนได้หลายเส้นทางและใกล้ทางด่วน นอกจากนี้ก็ยังใกล้กับรถไฟฟ้าอีกด้วย

แต่ด้วยความสะดวกสบายต่างๆ ที่กล่าวมา ทำให้บ้านในโซนนี้ราคาค่อนข้างสูง (เนื่องจากทำเลนี้กลายเป็นทำเลของคอนโดไปแล้ว) ราคาส่วนใหญ่ก็หลายสิบล้าน และโครงการส่วนมากก็จะเริ่มที่ราวๆ 50 ล้านบาทขึ้นไปค่ะ ส่วนหนึ่งของราคาที่สูงก็เนื่องมาจากมูลค่าของที่ดินใจกลางเมือง และการทำโปรดักส์ที่ต้องการสร้างพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพิ่มความคุ้มค่าให้กับคนซื้อด้วย

ซึ่งทั้ง 4 โครงการที่เราหยิบยกมาถือว่าน่าสนใจในแง่การออกแบบบ้านใจกลางเมืองที่เน้นพื้นที่ใช้สอย การคำนึงถึงความสวยงามและความเป็นส่วนตัว และเราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คนอ่านเห็นภาพของบ้านระดับ Luxury ใจกลางเมืองกันมากขึ้นด้วยนะคะ

ใครที่สนใจอยากรู้ตลาดบ้านทำเลไหน หรือกำลังมองหาบ้านในโซนไหนอยู่ก็สามารถ Comment แนะนำเรามาได้นะ เผื่อเราจะได้ไอเดียในการเขียนบทความตัวต่อๆ ไปค่ะ