รีวิวโครงการ

ส่อง 2 โครงการหรู เปิดใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑา “Malton Gates กรุงเทพกรีฑา” และ “NANTAWAN พระราม9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”

29 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

ทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ อย่างย่านบางนา – วงแหวน เป็นย่านที่ทุกคนต่างทราบกันดีนะคะว่าเป็นทำเลที่อยู่อาศัยแนวราบที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีกลุ่มคนวัยทำงานใหม่ๆกำลังมองหาบ้าน และที่ดิน ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาจากคอนโด แต่ราคาก็ยังใกล้เคียงกับคอนโดในเมือง เนื่องจากวางแผนอนาคตไว้ว่าอาจจะมีการขยับขยายครอบครัวมากขึ้น ทำเลออกมาจากเมืองหน่อยแต่ก็ยังสามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวก นอกจากนั้นยังใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เหมาะกับคนที่เดินทางบ่อย หรือทำงานภายในสนามบิน

วันนี้เราจึงพาทุกคนมาดูโครงการแนวราบในรูปแบบบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ของทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ย่านบางนา-วงแหวนกันค่ะ โดยงบประมาณที่เราตั้งไว้คือ 5-10 ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ในระดับ Upper Class นั้นเอง จะมีโครงการไหนบ้าง และเป็นอย่างไรติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยค่ะ


ทำไมต้องทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ..?

สิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่อยู่อาศัย อันดับแรกเลยคือการคำนึงถึงทำเล ส่วนใหญ่แล้วทุกคนคงอยากจะอยู่ในตัวเมืองหรือใกล้กับตัวเมืองมากที่สุดใช่ไหมคะ หรือบางคนอาจจะเลือกทำเลที่อยู่อาศัยจากแหล่งการทำงาน ซึ่งในย่านนี้ก็ตอบโจทย์สำหรับคนที่เดินทาง(ด้วยเครื่องบิน)บ่อย หรือทำงานภายในสนามบิน รวมถึงคนที่ทำงานย่านบางนา, ชลบุรี, สมุทรปราการ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ตัวเมืองกรุงเทพฯ และอยู่ในทำเลที่เดินทางเข้าเมืองได้ง่ายเช่นกัน  ซึ่งถนนหลักในการเดินทางบนทำเลบางนา-วงแหวนกัน ก็จะมีที่สำคัญอยู่ 4 สายด้วยกันค่ะ

  • บางนา-ตราด : เป็นถนนเส้นสำคัญของย่านนี้ ที่เชื่อมจากถนนสุขุมวิทบริเวณสี่แยกบางนาซึ่งเป็นจุดที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่าน จากนั้นวิ่งยาวมาทางตะวันออกตัดผ่านถนนศรีนครินทร์, ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าไปสิ้นสุดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือจะไปยังชลบุรีก็ได้เช่นกันค่ะ จัดเป็นถนน Super Highway ที่เชื่อมกรุงเทพและเขตปริมณฑลเข้าด้วยกัน ทำให้ถนนเส้นนี้ค่อนข้างเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยเน้นการเดินทางเข้า-ออกเมืองเป็นหลัก เพราะจะวิ่งเข้าตัวเมืองไปขึ้นรถไฟฟ้าก็ไม่ยาก และบริเวณถนนเส้นนี้ก็มี อาคารสำนักงานใหญ่ๆเกิดขึ้นหลายแห่งเช่น Central City Tower, MD Tower, อาคารไพโรจน์กิจจา, บางนาธานี, Interlink Tower และ Bangna Tower  เป็นต้น หรือหากใครประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมแถวอมตะนคร ก็สามารถใช้ถนนเส้นนี้วิ่งตรงออกนอกเมืองได้สะดวกเช่นกัน
  • กาญจนาภิเษก : ถนนกาญจนาภิเษก หรือที่เราเรียกกันอีกชื่อว่า วงแหวนรอบนอก ตะวันออก เหมาะกับคนที่เน้นเดินทางรอบนอกเมืองเป็นหลัก เพราะถนนเส้นนี้สามารถวิ่งเชื่อมรอบเมืองกรุงเทพเลย ซึ่งช่วยเลี่ยงการเดินทางข้ามผ่านใจกลางเมืองที่มีจราจรหนาแน่นได้ดี และถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาเองก็มีความพิเศษคือคนส่วนใหญ่จะใช้เป็นเส้นทางเพื่อข้ามไปมาระหว่างบางนา-ตราดและลาดกระบังได้โดยไม่ต้องเสียค่าทางด่วนและรถยังไม่ติดอีกด้วยค่ะ บนถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาด้านฝั่งซ้ายเองจะมีทางลัดเลาะต่างๆ เชื่อมต่อกันได้เยอะ สามารถลัดไปออกบางนา-ตราด ช่วงก่อนถึงสะพานกลับรถเพื่อข้ามไป Mega Bangna ได้ทันที หรือจะใช้ลัดเพื่อไปออกถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เพื่อเชื่อมต่อไปยังถนนศรีนครินทร์หรือถนนพัฒนาการก็ได้
  • อ่อนนุช : ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เป็นอีกถนนที่อยู่ไม่ไกลจากย่านนี้นะคะ ความน่าสนใจคือนอกเหนือจากการเดินทางเชื่อมระหว่างย่านอ่อนนุชเข้าสุขุมวิทตรงไปใจกลางเมือง หรือวิ่งไปทางสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายแล้ว คือเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่ ดังนั้นเรื่องความอุดมสมบูรณ์จะค่อนข้างมากทีเดียว แต่ก็จะมีการจราจรที่หนาแน่นตามไปด้วยนะคะ (ขอบอกว่ามีสัญญาณไฟจราจรเยอะมากเลยค่ะ)
  • ศรีนครินทร์ : ถนนศรีนครินทร์ เป็นถนนที่ตัดผ่านบางนา-ตราดฝั่งทิศเหนือ-ใต้ วิ่งคู่ขนานกับถนนสุขุมวิท ซึ่งถนนเส้นนี้บริเวณใกล้ย่านบางนา-วงแหวนนี้มีความคึกคักพอสมควรเลยค่ะ เราจะเห็นว่ามีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 3 แห่งเรียงติดๆ กัน อย่าง Seacon Square, Haha Mall และ Paradise Park รวมไปถึงตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่างสวนหลวงร.9 ด้วย

นอกจากนี้แล้ว ในย่านบางนา-วงแหวนยังมีตัวเลือกในการเดินทางด้วยทางพิเศษ (ทางด่วน) 2 สายสำคัญอย่าง ทางพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์ หรือกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่) และ ทางพิเศษบูรพาวิถี อีกด้วย จากทั้งหมดที่กล่าวมาจึงทำให้ทำเลนี้มีความสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์มากทีเดียวค่ะ

สำหรับการเดินทางด้วยรถสาธารณะในอนาคตจะมีความเจริญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะมีการมาของรถไฟฟ้า ทำให้ตัวเลือกในการเดินทางไม่จำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวเพียงอย่างเดียวก็สามารถเดินทางเข้าเมือง หรือไปสนามบินได้สะดวกเช่นกัน โดยสายรถไฟฟ้าในย่านนี้มีอยู่ 3 สาย ด้วยกันทั้งแบบที่ให้บริการอยู่ คือรถไฟฟ้า Airport Rail Link(เส้นสีแดงทึบ) สายที่กำลังก่อสร้าง(เส้นประสีเหลือง) และมีแผนก่อสร้างในอนาคต (Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ)

ซึ่งในปัจจุบันสถานีที่เปิดใช้ใกล้กับทำเลนี้ที่สุดก็คือ สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link บ้านทับช้างซึ่งอยู่บนถนนลาดกระบัง สามารถไปเชื่อมต่อกับ BTS สายสีเขียว สถานีพญาไท และ MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีมักกะสัน หรือไปสนามบินสุวรรณภูมิได้เลย เพราะสถานีสุวรรณภูมิอยู่ภายในตัวอาคารเลยค่ะ จึงถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกมากขึ้นในปัจจุบัน ในอนาคตอีกเส้นทางหนึ่งที่เราจะสามารถใช้เข้าเมืองได้ง่ายก็คือ รถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ เพื่อไปต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) บริเวณสถานีบางนาค่ะ

ปัจจุบันความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ถือว่าค่อนข้างสูงทีเดียว โดยเฉพาะมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ และร้านค้าให้จับจ่ายใช้สอยได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น Mega Bangna ที่ภายในนอกจากจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์แล้ว ก็ยังมี IKEA ศูนย์รวมเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านด้วย หรือบนถนนเส้นบางนา-ตราดเองก็จะมี Market Village, Makro บางพลี และ Central บางนา นอกจากนี้ยังมีห้างขายอุปกรณ์และของตกแต่งบ้านมาเปิดกันอีกหลายแบรนด์ทั้ง SB, Chic Republic, Index Living mall, ไทวัสดุ ถัดมาทางถนนกิ่งแก้วก็จะมี HomePro เรียกได้ว่าครบครันเลยทีเดียว

ที่สำคัญของทำเลนี้นั่นก็คือใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางได้สะดวกมากๆเลยค่ะ สำหรับคนที่อยู่ในทำเลนี้ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิได้แล้วค่ะ

นอกจากนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์ที่จะทำให้ทำเลนี้มีความเจริญด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นก็คือ Mega Project ต่างๆที่กำลังจะเข้ามาและพึ่งเปิดตัวใหม่ คือ

  • Central Village : Outlet หรูใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ จาก CPN ที่พึ่งจะเปิดบริการไปเมื่อ 31 สค. ที่ผ่านมา ภายในมีร้านค้ากว่า 235 ร้านค้า รวมไปถึง ร้านอาหาร, Supermarket, โรงแรม, สนามเด็กเล่น พร้อมรถ Shuttle Service รับ-ส่งที่สนามบินด้วยค่ะ
  • Bangkok Mall : โครงการนี้เป็นโปรเจ็คขนาดใหญ่กว่า 20,000 ล้านบาท พื้นที่รวมทั้งโครงการกว่า 650,000 ตร.ม. เลยทีเดียว โดยภายในโครงการประกอบด้วย ศูนย์การค้า, ศูนย์แสดงสินค้า, สวนสนุก-สวนน้ำ, คอนโดมิเนียม,เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งมีข่าวมาสักพักใหญ่แล้ว กำหนดการเปิดอีกประมาณ 5-6 ปีข้างหน้า ถ้าหากสร้างเสร็จก็จะเป็นศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยค่ะ
  • Mega City Bangna : โปรเจ็ค Mixed Use ขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 400 ไร่ ซึ่งหนึ่งในโปรเจ็คนี้ก็คือ Mega Bangna ที่เรารู้จักกันนี่เองค่ะ ซึ่งนอกจากศูนย์การค้าแล้วภายในก็จะมีทั้งอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และโรงแรมอยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมตรงกลางระหว่างกรุงเทพ และเขตปริมณฑลก็ว่าได้ค่ะ


ตำแหน่งโครงการบ้านเดี่ยว,บ้านแฝด ราคา 5 – 10 ล้านบาทใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ  (เปิดขายในปัจจุบัน)

เรามาดูตำแหน่งของโครงการบ้านแฝด และบ้านเดี่ยวที่มีช่วงราคาอยู่ที่ 5-10 ล้านบาทกันค่ะจากแผนที่ด้านบนเราได้เลือกมาเฉพาะโครงการที่กำลังเปิดขายอยู่ในปัจจุบันนะคะ (ไม่มีรูปแบบ Re-Sale) โดยมีทั้งหมด 7 โครงการ ซึ่งจะเห็นได้ว่าตำแหน่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่โซนบางนา-วงแหวนนะคะ อาจจะมีบ้างที่โซนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ซึ่งเราขอรวมกลุ่มพูดถึงแยกโซนกัน ดังนี้ค่ะ

เราได้รวมกลุ่มบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดราคา 5-10 ล้านบาท ในย่านนี้จะเห็นว่าสามารถแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันนะคะ

  • โซนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

สำหรับโครงการในโซนนี้จะมีจุดเด่นอยู่ 2 อย่างด้วยกันค่ะ คือ เริ่มจากการเดินทางในโซนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จะสามารถใช้มอเตอร์เวย์ (กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่) ในการเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายโดยไม่เสียค่าทางด่วนด้วยค่ะ เหมาะกับคนที่ทำงานย่านถนนพระราม 9, รัชดาภิเษก, อโศก และยังออกเมืองไปยังชลบุรีได้เลย เหมาะกับคนที่ทำงานที่นิคม, ท่าเรือในชลบุรี ที่ยังอยากอยู่ใกล้เมืองด้วยค่ะ นอกจากถนนมอเตอร์เวย์แล้วยังมีถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปีนี้แล้ว จะทำให้ทำเลนี้เดินทางไปยังรามคำแหงได้ง่ายมากๆ และใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ ข้อดีอีกอย่างของโซนนี้คือสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า Airport Rail Link ได้ง่าย โดยจะเลือกขึ้นได้ทั้งสถานีบ้านทับช้าง หรือสถานีลาดกระบังได้เลย ช่วงที่คนแน่นๆ ตรงไปขึ้นที่สถานีต้นทางสุวรรณภูมิก็ได้สบายๆเลยค่ะ

ส่วนเรื่องอาหารการกินความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้อาจไม่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าใหญ่มากนัก จะมีแหล่งหาของกินอยู่ที่ถนนร่มเกล้าเป็นหลักค่ะ ซึ่งจะมีทั้งตลาดนัด Runway3119 , Big C Supermarket, ร้านอาหาร ฯลฯ

โซนบางนา-วงแหวน

สำหรับโซนบางนา-วงแหวนก็มีจุดเด่นที่การเดินทางไปยังถนนบางนา-ตราด เข้าเมืองสู่ถนนศรีนครินทร์, สุขุมวิทได้ง่าย ทำให้ส่งผลสำคัญเลยก็คือ มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูงทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งงานย่านบางนา, สุขุมวิท ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง  Mega Bangna, Central บางนา และ Mega Project ในอนาคตที่เราได้กล่าวไปแล้วข้างต้น

โครงการบ้านพักอาศัยแนวราบส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในทำเลนี้ค่ะ เนื่องจากมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยในโซนนี้ค่อนข้างมากทีเดียว ตั้งแต่ระดับ Upper Class ไปจนถึงระดับ Super Luxury เลย ซึ่งส่งผลให้บรรยากาศในย่านนี้เป็นย่านที่มีสังคมระดับบนไปด้วยในตัว

สำหรับโซนบางนา-วงแหวนจะแบ่งออกเป็น 2 คือฝั่งตะวันออก จะเหมาะกับคนที่ใช้ถนนเส้นศรีนครินทร์, พัฒนาการ หรือเข้าเมืองทางพระราม 9,เพชรบุรีเป็นหลักค่ะ ส่วนฝั่งตะวันตก จะเหมาะกับคนที่ใช้เส้นถนนกิ่งแก้ว เดินทางไปสุวรรณภูมิ หรือออกไปทางชลบุรี จะสะดวกในการเดินทางมากขึ้นค่ะ


เรามาดูรายละเอียดโครงการแบ่งตามโซนกันค่ะ

* โครงการที่เรานำมาเป็นตัวเลือกเป็นโครงการที่ยังมีการเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีการเปิดขายมาตั้งแต่ช่วงปี 2017-2019 ข้อมูลจาก www.thinkofliving.com

จากภายในตารางก็จะเห็นภาพรวมของโครงการที่มีช่วงราคา 5 – 10 ล้านบาทจำแนกตามโซน ตอบโจทย์คนที่มีงบประมาณอยู่ในใจกันแล้ว ก็สามารถเลือกโครงการ และตัวรูปแบบบ้านตามงบประมาณและความชอบของตัวเองได้เลยนะคะ โดยเราจะขอพาไปชมตามโซนดังนี้ค่ะ


บ้านโซนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า

1 ธาราดี วงแหวน พระราม 9

  • บริษัท ธาราดี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตสะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ 9-3-43 ไร่ จำนวน 58 ยูนิต
  • LEISURE บ้านแฝด 3 ชั้น ตัวบ้านหน้ากว้าง 7 เมตร พื้นที่ 290 ตร.ม.
    แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.89 ล้านบาท (โปรโมชั่น 7.59 ล้านบาท)
  • COSY บ้านแฝด 3 ชั้น ตัวบ้านหน้ากว้าง 7 เมตร พื้นที่ 250 ตร.ม.
    แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.29 ล้านบาท (โปรโมชั่น 6.99 ล้านบาท)

ทำเล

ทำเลของโครงการ TARADEE วงแหวน – พระราม 9 ตั้งอยู่บนถนนหมายเลข 3901 ซึ่งเป็นถนนที่ขนานกับทางด่วนกาญจนาภิเษก ชื่อมต่อกับถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้าได้ทำให้สามารถเดินทางไปยังถนนศรีนครินทร์และถนนรามคำแหงได้สะดวกมากเลยค่ะ ทำเลนี้ยังสามารถเข้ามอเตอร์เวย์ได้ง่าย ซึ่งเป็นทางเข้าเมืองไปยังพระราม9 และออกไปทางชลบุรีได้สะดวก เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่แถวพระราม9 หรือต้องเดินทางไปยังชลบุรีบ่อยๆ และจากโครงการยังสามารถไปยังถนนร่มเกล้าที่เป็นถนนเชื่อมต่อกับมีนบุรีไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ ในรอบๆนั้นจะเน้นการเดินทางด้วยรถยนต์นะคะ เนื่องจากโครงการอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีแหล่งความอุดมสมบูรณ์สำหรับหาของกิน แบ่งเป็น 3 โซนใกล้ๆ โซนแรกที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บนถนนพัฒนาชนบท 3 จะมีร้านอาหารประเภทร้านสเต็ก, ร้านบะหมี่หมูแดง, ข้าวมันไก่, ร้านอาหารอีสานหลายร้าน และตลาดขนาดไม่ใหญ่อยู่ 2 จุด มีร้านสะดวกซื้ออยู่บ้าง เช่น 7-Eleven (ในซอยนี้มีถึง 3 แห่ง) และ Tesco Lotus Express เป็นต้น อีกแห่งคือถนนร่มเกล้า และโซนเคหะร่มเกล้าค่ะ แถวเคหะร่มเกล้าจะมีตลาดสดขนาดใหญ่คือตลาดเกรียงไกร และเลยไปหน่อยก็จะเจอกับ Big C Market ตรงนี้มีธนาคารหลายสาขา และร้านอาหารอย่าง KFC, Pizza Hut, สเต็กลุงใหญ่ เป็นต้น

ตัวโครงการนั้นถือว่าเป็นโครงการจัดสรรขนาดเล็ก ประเภทบ้านแฝด มีเพื่อนบ้านไม่เยอะมาก 58 ยูนิตเท่านั้นเองค่ะ ทำให้ได้ความสงบหน่อย ไม่ต้องวุ่นวายกันมาก มีพื้นที่ส่วนกลางมีอาคาร Clubhouse ออกแบบสไตล์ Modern สวยงามน่าใช้งาน ด้านในมีสระว่ายน้ำรูปทรง Freeform ที่อยู่กลางแจ้งด้านนอก และด้านในมี Main Lobby Double Volume, Meeting Room และห้อง Fitness ที่ชั้น 2 ถือว่าให้มาพอสมควรเลยเมื่อเทียบกับจำนวนยูนิต

บ้านภายในโครงการนี้จะแบ่งเป็น 2 Type คือ LEISURE บ้านแฝด 3 ชั้น ตัวบ้านหน้ากว้าง 7 เมตร พื้นที่ 290 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ และจอดรถได้ 3 คัน และแบบที่ 2 เล็กลงมาหน่อยคือบ้าน COSY บ้านแฝด 3 ชั้น ตัวบ้านหน้ากว้าง 7 เมตร พื้นที่ 250 ตร.ม.
แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ และ 3 ที่จอดรถค่ะ

ยกตัวอย่างมาให้ดูกันสักแบบนะคะกับบ้าน LEISURE ขนาดพื้นที่ประมาณ 290 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้นอยู่ที่ 40 ตารางวา หน้ากว้าง 7 เมตร สไตล์ของบ้านค่อนข้าง Modern โครงสร้างเป็น Conventional ทำให้สามารถต่อเติม ทุบ ปรับเปลี่ยนได้เองค่ะ จะมีการเชื่อมแฝดของเพื่อนบ้านแค่บริเวณผนังห้องน้ำชั้น 1 เท่านั้น ทำให้เป็นส่วนตัวเกือบจะเทียบเคียงบ้านเดี่ยวได้แล้ว ความน่าสนใจของบ้านที่นี่คือมีทั้งหมด 3 ชั้น ทำให้ชั้น 2 ของบ้านเป็น Master Bedroom ห้องใหญ่ห้องนึงเลยค่ะ

สรุป : โครงการ TARADEE วงแหวน – พระราม 9 ทำเลอิงถนนศรีนครินทร์ และมอเตอร์เวย์ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวเนื่องจากยูนิตน้อย มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้เยอะ ใช้งานได้เต็มที่ ตัวบ้านสำหรับคนที่ชอบพื้นที่ใช้สอยเยอะ ได้ห้อง Master Bedroom เต็มชั้น

อ่านรีวิวเจาะลึกกันได้ที่ >> TARADEE วงแหวน – พระราม 9


Centro พระราม 9 – มอเตอร์เวย์

  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนพัฒนาชนบท 3 เขตลาดกระบัง
  • เนื้อที่โครงการ 31 ไร่ จำนวน 141 ยูนิต
  • แบบบ้าน Ballentine ที่ดิน 53 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 5.49 ล้านบาท

ทำเล

โครงการ Centro พระราม9-มอเตอร์เวย์ ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาชนบท 3 ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนมอเตอร์เวย์กับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า สะดวกในการเดินทางเข้าเมือง ภายในซอยส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม หลายโครงการจึงทำให้บรรยากาศค่อนข้างคึกคักพอสมควรค่ะ
ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ก็จะมีตลาดและร้านอาหาร ส่วนใหญ่จะหนาแน่นอยู่บริเวณต้นซอย มีร้านยา, ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven และ Tesco Lotus Express หลายจุด และยังสามารถเดินทางไปยังเคหะร่มเกล้าที่เป็นชุมชนมีตลาดขนาดใหญ่ (ตลาดเกรียงไกร) ร้านอาหารอย่างชาบู ปิ้งย่าง อยู่เยอะเลยค่ะ ถือว่าหาของกินได้ไม่ยากนัก

โครงการมีส่วนกลางทั้งคลับเฮ้าส์ เป็นอาคาร 2 ชั้นและเป็นส่วนหนึ่งของซุ้มประตู ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับประตูทางเข้าโครงการค่ะ ภายใน Clubhouse มี Lobby วิวสวน, Fitness, สระว่ายน้ำ แยกสระเด็กและผู้ใหญ่มาให้ เป็น Lap Pool สามารถว่ายออกกำลังกายได้จริงๆค่ะ นอกจากนั้นยังมีพื้นที่สีเขียวที่เป็นพื้นที่รวมกันกว่า 1 ไร่ครึ่ง ถือว่าให้มาพอสมควรเหมาะสมกับจำนวนยูนิต

ตัวบ้านจะเหลือแบบเดียวแล้วนะคะ คือ บ้าน Ballentine ที่ดิน 53 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ รูปแบบบ้านกะทัดรัด เป็นบ้านเดี่ยวที่เหมาะกับครอบครัวขนาดไม่ใหญ่ ความน่าสนใจของบ้านหลังนี้คือมีพื้นที่ชั้นล่างที่สามารถทำเป็นห้องนอนของผู้สูงอายุได้ค่ะ และภายในห้องนอนชั้น 2 ทั้ง 3 ห้องจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้องเลย

สรุป : โครงการ Centro พระราม9-มอเตอร์เวย์ ทำเลอิงถนนศรีนครินทร์ มอเตอร์เวย์ เป็นบ้านเดี่ยวที่ราคาถูกที่สุด ไม่เน้นความเป็นส่วนตัวมากนักเนื่องจากยูนิตปานกลาง แต่ได้ส่วนกลางเหมาะสมน่าใช้งาน

คิด.เรื่อง.อยู่ Ep.308 – รีวิวบ้านเดี่ยว Centro พระราม9-มอเตอร์เวย์


บ้านโซนบางนา – วงแหวน

1 Centro อ่อนนุช สุวรรณภูมิ

  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซ. กิ่งแก้ว 37 ตำบลราชาเทวะ อําเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 60-0-92.40 ไร่ จำนวน 288 ยูนิต
  • บ้านแฝด SOL 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ที่ดินมาตรฐาน 35.53 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 137 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.49 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว BRAVO 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินมาตรฐาน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.35 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว SHINE 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.15 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว RADIANT 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินมาตรฐาน 50.75 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.85 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว GLORIOUS 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ที่ดินมาตรฐาน 54.25 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.5 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว LUMINANCE 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน ที่ดินมาตรฐาน 57.63 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 8.15 ล้านบาท

ทำเล

โครงการ CENTRO อ่อนนุช-สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 37  เข้าจากถนนกิ่งแก้วไปประมาณ 2 กม.จะถึงทางเข้าโครงการ  ทำเลนี้สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังถนนลาดกระบัง, ถนนบางนา-ตราด, ถนนมอเตอร์เวย์ และไปยังเส้นวงเเหวนรอบนอกฝั่งตะวันตกได้ ความอุดมสมบูรณ์ในละแวกนี้อาจจะต้องเดินทางออกมายังเส้นบางนา-ตราด บริเวณบางพลี ซึ่งจะมีแมคโคร, market village ตั้งอยู่ หรือจะขับออกมาหน่อยเป็น Mega Bangna ก็จะเป็นห้างใหญ่ครบครัน จากโครงการก็สามารถขับรถมาได้สะดวกค่ะบนถนนกิ่งแก้วซึ่งมีตลาดใหญ่ที่ใกล้ที่สุดคือบางพลีใหญ่(กิ่งแก้ว) ซึ่งอยู่ตรงแยกถนนกิ่งแก้วตัดบางนา-ตราด ซึ่งมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 10 กม. นอกจากนี้ก็ยังมีตลาดย่อยๆอย่างตลาดสดหน้าหมู่บ้านกฤษณา แถวบริเวณซอยกิ่งแก้ว 14/1 ให้มาจับจ่ายกันได้ค่ะ

โครงการ CENTRO อ่อนนุช-สุวรรณภูมิ นี้มีทั้ง Products บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเลยนะคะ ซึ่งพื้นที่ส่วนกลางเขาให้มาค่อนข้างเยอะเลย มี Clubhouse ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ , Lobby , Kids room , Co-working Space , Fitness , Yoga room และสวนสาธารณะขนาดรวมเเล้วประมาณ 2 ไร่ โดยเฟส 1 จะมีข้อดีที่มาใช้งานพื้นที่ Clubhouse ที่อยู่หน้าโครงการได้สะดวก ในขณะที่เฟส 2 จะอยู่ใกล้กับสวนมากกว่า โดยรวมถือว่าเหมาะกับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลางเยอะ บรรยากาศดีค่ะ

แบบบ้านมีให้เลือกถึง 6 แบบ ตั้งแต่บ้านแฝด 137 ตร.ม. จอดรถได้ 1 คัน ไปจนบ้านเดี่ยว 255 ตร.ม.จอดรถได้ถึง 3 คัน ตัวบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอย ทุกแบบมีพื้นที่ใช้สอยครบทุกฟังก์ชัน สำหรับใครที่มองหาตัวบ้านหลากหลายก็สามารถมาเลือกดูตามงบประมาณได้เลยค่ะ มีตั้งแต่ 4.5 – 8.15 ล้านบาทเลย ใครสนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในรีวิวเจาะลึกของเราได้เลยค่ะ

สรุป : โครงการ CENTRO อ่อนนุช-สุวรรณภูมิ ทำเลอิงถนนอ่อนนุช ลาดกระบัง มีแบบบ้านให้เลือกเยอะที่สุด ไม่เน้นความเป็นส่วนตัวมากนักเนื่องจากยูนิตเยอะ แต่ได้ส่วนกลางเหมาะสมน่าใช้ ชอบตัวบ้านเป็นสัดส่วน แบ่งพื้นที่หลายห้อง บ้านส่วนใหญ่มีห้องนอน 4 ห้องค่ะ

อ่านรีวิวเจาะลึกกันได้ที่ >> Centro อ่อนนุช สุวรรณภูมิ


2 คาซ่าพรีเมี่ยม อ่อนนุช-วงแหวน

  • บริษัท คาซ่าวิลล์ จํากัด ในเครือของบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 39 ไร่ จำนวน 134 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 52 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 8.59 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 9.79 ล้านบาท

ทำเล

ทำเลของโครงการ Casa Premium อ่อนนุช-วงแหวน อยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ทางเข้าโครงการจะอยู่ฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังถนนอ่อนนุช – ลาดกระบัง อยู่ระหว่างหมู่บ้านวิรัณยากับหมู่บ้านพนาสนธิ์ การ์เด้นท์โฮมค่ะ ถ้ามาจากอ่อนนุชให้เลี้ยวขวาตรงแยกประเวศ เข้าถ.เฉลิมพระเกียรติร.9 จากนั้นเข้าซอย 72 ที่เป็นซอยทะลุเข้าถนนเลียบวงแหวนได้ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆจะมีตลาดรอบๆ ม.รามคำแหง 2 (วิทยาเขตบางนา) ได้แก่ ตลาดราม 2 ไนท์บาซาร์, ตลาดนัมเบอร์วัน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีทั้งของสด อาหารแห้ง และอื่นๆเยอะเลยค่ะ หน้าปากซอยรามคำแหง 2 ยังมีห้าง Tesco Lotus ให้ซื้อของใช้ทั่วไป ออกมาอีกหน่อยใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็จะถึงห้างสรรพสินค้าใหญ่อย่าง Mega Bangna แล้วค่ะ

โครงการให้พื้นที่ส่วนกลางมาค่อนข้างเยอะเลย มีพื้นที่หลากหลาย โดยมีทั้ง Clubhouse , ฟิตเนส , สระว่ายน้ำ , ห้องอ่านหนังสือ, พื้นที่จัดปาร์ตี้เล็กๆ, สวนหย่อม และมี Hydroponics Farm ที่ปลูกไว้ใน Glass House ให้ลูกบ้านสามารถมาเก็บไปทำอาหารได้ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างไม่เหมือนใครค่ะ เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตในโครงการแล้วถือว่าให้พื้นที่ส่วนกลางมาจัดเต็มค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบโครงการบรรยากาศร่มรื่น ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลางค่ะ

แบบบ้านที่ยังมีขายอยู่จะมีทั้งหมด 3 แบบค่ะ หน้าตาตัวบ้านสไตล์ Modern Resort มีเปิดช่องเปิดขนาดใหญ่และให้มาหลายจุด ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติเข้ามาเยอะค่ะ โดยแบบที่เราจะยกตัวอย่างมาให้ดูคือแบบบ้าน Hannah พื้นที่ใช้สอย 168 ตร.ม. ที่ดิน 62 ตร.วา ภายในบ้านชั้น 1 มีห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ หรือสามารถใช้เป็นห้องรับรองแขกได้ ส่วนชั้น 2 ของบ้านจะมีพื้นที่ Family Area Master bedroom จะมีห้องน้ำส่วนตัว และมีพื้นที่ Walk-in Closet แยกเป็นสัดส่วน ส่วนห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ บ้านหลังนี้จะมีราคาอยู่ที่ 8.59 ล้านบาทค่ะ

สรุป : โครงการ Casa Premium อ่อนนุช-วงแหวน ทำเลอิงถนนอ่อนนุช ลาดกระบัง/กาญจนาภิเษก ยูนิตปานกลาง เหมาะสำหรับคนชอบใช้พื้นที่ Facility ของโครงการ เนื่องจากได้พื้นที่ส่วนกลางเยอะทีเดียว ตกแต่งบรรยากาศดีน่าใช้ และชอบตัวบ้านได้ที่ดินเยอะ

อ่านรีวิวเจาะลึกกันได้ที่ >> คาซ่าพรีเมี่ยม อ่อนนุช-วงแหวน


3 มัณฑนา อ่อนนุช-วงแหวน 5

  • บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 85 ไร่ จำนวน 311 ยูนิต
  • แบบบ้าน Greater ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Amplify ที่ดิน 55 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 8.19 ล้านบาท

ทำเล

โครงการ มัณฑนา อ่อนนุช-วงแหวน 5 ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9) หรือถนนหน้าบ้าน จากที่ตั้งโครงการจัดได้ว่าเป็นทำเลที่เดินทางเข้าเมืองทางฝั่งบางนาได้สะดวก ทำเลนี้เหมาะกับคนที่ใช้ถนนเส้นบางนา-ตราดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นถนนเส้นที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงอยู่แล้ว จะมีทั้งศูนย์การค้าอย่าง Central บางนา ห้างเก่าแก่คู่ใจของคนย่านนี้ และ Mega Bangna ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีครบแทบจะทุกอย่าง รวมถึงมี IKEA แบรนด์ร้านขายเครื่องเรือนและของใช้ภายในบ้านขนาดใหญ่จากสวีเดนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีห้างขายอุปกรณ์และของตกแต่งบ้านมาเปิดกันอีกหลายแบรนด์ทั้ง SB, Chic Republic, Index Living mall, ไทวัสดุ และห้าง HomePro ตรงกิ่งแก้ว ซึ่งเป็นแหล่งคมนาคมที่สำคัญอีกจุดหนึ่งของคนย่านบางนา-ตราดเลยค่ะ

แนวคิดโครงการนี้คือ Nature Roof Nurture Life ซึ่งให้ลูกบ้านภายในโครงการได้สัมผัสกับธรรมชาติมากขึ้น พื้นที่ส่วนกลางที่ได้ค่อนข้างใหญ่เลยค่ะเหมาะสมกับโครงการที่มีขนาดใหญ่ โดยจะมี Clubhouse สไตล์ Modern ชั้นล่างมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่มาให้ และมี Fitness ชั้น 2 ที่มองเห็นวิวสวนแบบ Panorama, ศาลานั่งเล่นริมสระ และสนามเล่นเสริมพัฒนาการเด็กค่ะ ซึ่งแบบบ้านภายในโครงการเป็นแบบบ้านรุ่นใหม่จากแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีความน่าสนใจ คือ บ้านทุกแบบจะมีพื้นที่ห้องนอนชั้นล่างมาให้ เราสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานได้ตามใจชอบเลยค่ะ และความน่าสนใจอีกอย่างคือตัวบ้านจะมีนวัตกรรม “บ้านหายใจได้” มาให้ทุกยูนิตค่ะ โดย Product ภายในโครงการนี้จะมีตั้งแต่ราคา 7-20 ล้านบาท ซึ่งมีบ้านที่ยังอยู่ในงบประมาณของเรา 2 แบบ ดังนี้ค่ะ

แบบบ้าน Greater ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 51 ตารางวา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้าน Amplify ราคาเริ่มต้น 8.19 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. ที่ดิน 55 ตร.วา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำและ 2 ที่จอดรถ

สรุป : โครงการ มัณฑนา อ่อนนุช-วงแหวน 5 ทำเลอิงกาญจนาภิเษก เน้นเส้นบางนา-ตราด
ยูนิตเยอะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ มีสวน ทะเลสาบให้เดินเล่นออกกำลังกาย ชอบบ้านที่มีห้องนอนชั้นล่าง และส่วนเตรียมอาหารแยกจากครัว เป็นต้น


4 บ้านกลางเมือง The Edition บางนา-วงแหวน

  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขตประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 9-3-40.49 ไร่ จำนวน 50 ยูนิต
  • แบบบ้าน X-TREND NEW SERIES ที่ดินเริ่มต้นประมาณ 35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 218  ตารางเมตร  ขนาด 4 ห้องนอน  4  ห้องน้ำ  จอดรถ 3  คัน
  • ราคาเริ่มต้น 9.95 ล้านบาท

ทำเล

บ้านกลางเมือง The Edition บางนา-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9) หรือถนนหน้าบ้าน จากที่ตั้งโครงการจัดได้ว่าเป็นทำเลที่เดินทางเข้าเมืองทางฝั่งบางนาได้สะดวก สามารถใช้เส้นทางได้หลากหลาย และเนื่องจากทำเลที่ตั้งค่อนมาทางถนนบางนา-ตราดมากกว่า ดังนั้นความอุดมสมบูรณ์หลักส่วนใหญ่จึงอยู่บนถนนเส้นนี้อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นนะคะ สำหรับการเดินทางโดยไม่ใช้รถนั้น เนื่องด้วยความเป็นถนนคู่ขนานจึงไม่ค่อยมีรถประจำทางวิ่งผ่านมากนัก ต้องข้ามฝั่งไปเรียกรถสองแถวที่ซอยหมู่บ้านทุ่งเศรษฐีและซอยนัมเบอร์วัน-ราม2 หรือจะเรียกผ่าน Application ก็ได้ค่ะ ส่วนความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆจะอยู่ในซอยหมู่บ้านทุ่งเศรษฐี (หน้าปากซอยจะมี Tops daily) และ ซอยนัมเบอร์วัน-ราม 2 ทั้ง 2 ซอยนี้สามารถใช้เป็นซอยลัดไปออกถนนบางนา-ตราดได้ ดังนั้นภายในซอยจึงมีร้านค้า ร้านอาหารจำนวนมาก และจะมีตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2 อยู่ในซอยรามคำแหง 2 ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีทั้งของสด อาหารแห้ง และอื่นๆมากมาย หาของกินสะดวกค่ะ แต่ต้องขับรถออกมาหน่อยค่ะ

โครงการเป็นบ้านจัดสรรขนาดไม่ใหญ่มาก มีเพื่อนบ้านเพียง 50 ยูนิตเท่านั้นค่ะ ทำให้มีความเป็นส่วนตัวและไม่วุ่นวาย ภายในโครงการ มีสวนหย่อม 1 จุด และพื้นที่สีเขียวที่กระจายภายในโครงการ จุดเด่นของที่นี่คือมี Facility มาให้ใช้ครบครัน ทั้ง Clubhouse ที่มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสวนหย่อม+พื้นที่เด็กเล่นตั้งอยู่ด้านหน้า เราสามารถมาใช้ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวหรือเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆได้ค่ะ

แบบบ้านภายในโครงการนี้มีแบบเดียวคือ X-TREND NEW SERIES ที่ดินเริ่มต้นประมาณ 35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 218 ตารางเมตร ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ จอดรถ 3 คัน มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้านให้ทันสมัยและมีพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น ข้อดีของบ้านแฝด 3 ชั้นคือสามารถแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้เป็นสัดส่วนแยกฟังก์ชันการใช้งานกันไปเลย และด้วยความที่บ้านมีหน้ากว้าง 11 เมตร จึงสามารถจัดที่จอดรถได้ถึง 3 คัน ความน่าสนใจของบ้านนี้ก็คือแม้จะเป็นบ้านแฝดแต่ก็มีห้องอเนกประสงค์ให้เราปรับเปลี่ยนใช้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ห้องทำงาน หรือ ห้องดูหนังพักผ่อนก็ได้ค่ะ ชั้น 2 เป็นส่วนของ Master Bedroom ทำให้มีความเป็นส่วนตัวและได้พื้นที่กว้างค่ะ สามารถจัดมุมนั่งพักผ่อนและWalk-in Closet ในห้องได้ ส่วนชั้น 3 จะแบ่งได้อีก 2 ห้องนอนขนาดพอๆกัน มีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้องเลยอ่านรีวิว

สรุป : บ้านกลางเมือง The Edition บางนา-วงแหวน ทำเลอิงกาญจนาภิเษก เน้นเส้นบางนา-ตราด ชอบความเป็นส่วนตัวมากเนื่องจากยูนิตน้อย ได้พื้นที่ส่วนกลางใช้งานเต็มที่ ชอบตัวบ้านได้ห้องนอนชั้นล่าง และมีที่จอดรถได้ 3 คัน

5 Centro บางนา วงแหวน

  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยร่วมสามัคคี เขตประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ n/a ไร่ จำนวน n/a ยูนิต
  • แบบบ้าน Starry ที่ดิน 50.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 6.65 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Monza ที่ดิน 55 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 7.67 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Starry ที่ดิน 59 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถราคาเริ่มต้น 8.85 ล้านบาท
  • ทำเล

    โครงการ Centro บางนา วงแหวน ตั้งอยู่ภายในซอยร่วมสามัคคี เข้าไปจากถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกประมาณ 1.9 กิโลเมตร จากโครงการสามารถทะลุไปออกยังถนนศรีนครินทร์ได้ เหมาะสำหรับคนที่ใช้เส้นทางไปยังถนนศรีนครินทร์ หรือพัฒนาการเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ความอุดมสมบูรณ์รอบๆอาจจะไม่มากนักเพราะว่าเป็นทำเลที่เน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก โดยจะมีตลาดรอบๆ ม.รามคำแหง 2 (วิทยาเขตบางนา) ได้แก่ ตลาดราม 2 ไนท์บาซาร์, ตลาดนัมเบอร์วัน แต่การจราจรพื้นที่รอบๆ ม.รามคำแหง 2 ค่อนข้างจะหนาแน่นตลอดนะคะ ถ้าอยากจะช็อปปิ้งแบบจริงจังในห้าง ก็ต้องขับไปยังฝั่งที่ตัดกับถนนบางนา-ตราด ที่จะมีทั้ง Ikea บางนา, Mega Bangna, Foodland บางนา หรือ Central Plaza บางนาค่ะ

    โครงการ Centro บางนา-วงแหวน เรายังมีข้อมูลไม่มากนักนะคะ เพราว่าเป็นโครงการใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิด Presale วันที่ 21-22 กันยายนนี้  ใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขายได้เลยนะคะ แบบบ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 3 แบบ ที่ดินตั้งแต่ 50.8 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 175 – 225 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.65 – 8.85 ล้านบาทค่ะ

    สรุป : โครงการ Centro บางนา-วงแหวน เหมาะสำหรับคนที่เน้นใช้ถนนเส้นบางนา-ตราด และอ่อนนุช ลาดกระบัง ชอบโครงการใหม่ ตัวบ้านมีพื้นที่เป็นสัดส่วนมีห้องน้ำในห้องนอนทุกห้อง และมีพื้นที่ Family Area ค่ะ


    ทั้งนี้หากผู้อ่านสนใจโครงการไหนเป็นพิเศษที่ไม่ได้มีรายละเอียดจากรีวิวของเราสามารถ Walk-in เข้าสอบถามโครงการโดยตรงได้เลยนะคะ ตอนนี้ทุกโครงการที่เรานำมาลงในตารางและแผนที่ยังมีเปิดขายอยู่ค่ะ

    หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณผู้อ่านที่กำลังมองหาบ้านใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ หรือในทำเลย่านบางนาที่ราคาระหว่าง 5 – 10 ล้าน ได้เลือกบ้านที่ถูกใจกันนะคะ : )