รีวิวโครงการ

ส่อง 2 โครงการหรู เปิดใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑา “Malton Gates กรุงเทพกรีฑา” และ “NANTAWAN พระราม9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”

29 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

ทำเลย่าน ‘รามคำแหง’ เป็นอีกทำเลหนึ่งที่มีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆเลยนะคะ ในปีที่ผ่านมาก็มีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ ติดถนนรามคำแหงกันไปหลายแห่ง ทำให้มีคนถามกันเข้ามาว่าทำเลนี้มีโครงการแนวราบเกิดขึ้นใหม่ๆบ้างไหม วันนี้เราจึงรวบรวมโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมที่สามารถเข้า – ออกเชื่อมกับถนนรามคำแหงช่วงแยกลำสาลี – วงแหวนกาญจนาภิเษก(ฝั่งตะวันออก) มาให้ชมกันค่ะ

โดยโครงการที่เราเลือกมานั้นเป็นโครงการที่กำลังเปิดขายอยู่ในปัจจุบันสามารถ Walk-in เข้าไปชมสำนักงานขายได้เลยค่ะ ซึ่งทุกโครงการสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับถนนรามคำแหงได้สะดวกในระยะทางไม่เกิน 3 กิโลเมตร จะมีโครงการไหนบ้างเราไปชมกันเลยค่ะ

ทำเลรามคำแหง ช่วงลำสาลี – วงแหวน

ทำเลรามคำแหง ช่วงลำสาลี – วงแหวน เป็นช่วงถนนรามคำแหงตอนกลาง – ปลาย ที่อยู่ระหว่างจุดตัดถนนศรีนครินทร์หรือที่เรียกกันว่าแยกลำสาลี และถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก หรือบางคนจะเรียกถนนเส้นนี้กันว่าถนนสุขาภิบาล 3 นั่นเองค่ะ เป็นทำเลที่มีหมู่บ้าน ขนาดใหญ่เป็นชุมชนพักอาศัยตั้งแต่ดั้งเดิม ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึง Community Mall ห้างร้านสะดวกซื้อต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย จึงถือว่าเป็นอีกแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีความคึกคักสูงทีเดียวค่ะ

โครงการบ้านแนวราบเดิมส่วนใหญ่จะมีทางเข้า – ออกติดกับถนนรามคำแหง จึงทำให้โครงการที่เกิดขึ้นใหม่ๆอย่างที่เราพามาชมกันวันนี้ เกือบทั้งหมดจะต้องขยับเข้าซอยมาหน่อย ซึ่งทำให้ในหลายๆโครงการสามารถเชื่อมต่อออกถนนใหญ่ได้ทั้ง 2 ฝั่ง จากทั้งถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า ทำให้สามารถเลือกเดินทางเลี่ยงการจราจรติดขัดได้ดีเลยค่ะ

การเดินทางด้วยรถยนต์

สิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่อยู่อาศัย อันดับแรกเลยคือการคำนึงถึงทำเลในการเดินทางใช่ไหมคะ ในย่านรามคำแหงนี้สามารถใช้ถนนหลักได้หลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็นถนนรามคำแหงเอง หรือตัวเลือกการเดินทางด้วยทางด่วนก็มือให้เลือกได้หลายเส้น รวมถึงการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้า Airport Rail Link ทำให้ย่านนี้เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางการเดินทางช่วงชานเมืองฝั่งตะวันออกเลยค่ะ

สรุปถนนหลักในการเดินทางบนทำเลรามคำแหงช่วงลำสาลี – วงแหวน ก็จะมีถนนเส้นที่สำคัญอยู่ 4 สายด้วยกันค่ะ

  • ถนนรามคำแหง : เป็นถนนเส้นหลักที่มีความยาวตั้งแต่แยกคลองตัน ซึ่งเป็นจุดตัดของถนนเพชรบุรี ถนนพัฒนาการและถนนสุขุมวิท 71 (ถนนปรีดีย์ พนมยงค์) ซึ่งปัจจุบันกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม อาจทำให้มีการจราจรติดขัดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน ยกเว้นช่วงนี้ที่เป็นช่วงสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 ทำให้การจราจรเบาบางลงไปเยอะพอสมควรเลย และอดทนรออีกหน่อยก็จะครบกำหนดสร้างรถไฟฟ้าเสร็จในช่วงปี 2567 แล้ว ถนนรามคำแหงสามารถใช้เดินทางไปยังถนนลาดพร้าว ถนนพระราม 9- เอกมัย ไปจนถึงถนนสุขุมวิทได้ หรือออกเมืองไปทางมีนบุรี หนองจอกก็สะดวก อีกทั้งยังไม่ไกลจากทางขึ้น – ลงทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกด้วย
  • ทางด่วนกาญจนาภิเษก : ถนนกาญจนาภิเษก หรือที่เราเรียกกันอีกชื่อว่า วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก เหมาะกับคนที่เน้นเดินทางรอบนอกเมืองเป็นหลัก เพราะถนนเส้นนี้สามารถวิ่งเชื่อมรอบเมืองกรุงเทพเลยค่ะ ซึ่งจะช่วยเลี่ยงการเดินทางข้ามผ่านใจกลางเมืองที่มีจราจรหนาแน่นได้ดี และถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาเองก็มีความพิเศษคือคนทำเลนี้ส่วนใหญ่จะใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางไปยังรามอินทรา คู้บอน หรือลงใต้ไปสนามบินสุวรรณภูมิ, ถนนบางนา-ตราดได้โดยไม่ต้องเสียค่าทางด่วนและรถยังไม่ติดอีกด้วยค่ะ
  • ถนนศรีนครินทร์ : ถนนศรีนครินทร์เป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังถนนพัฒนาการ และลงใต้ไปเชื่อมต่อกับอุดมสุข บางนา เทพารักษ์ได้เลย อีกทั้งยังเป็นเส้นที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 3 แห่งเรียงติดๆ กัน อย่าง Seacon Square, Haha Mall และ Paradise Park รวมไปถึงตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่างสวนหลวงร.9 อีกด้วย นอกจากนั้นยังกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่จะมา Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีลำสาลีด้วยค่ะ
  • ถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ – ชลบุรี : เป็นทางด่วนอีกเส้นที่คนในทำเลนี้สามารถเลือกใช้เข้าเมืองเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช ไปยังพระราม 9 จนถึงอนุสาวรีย์ชัยได้ หรือจะออกเมืองเชื่อมไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ฉะเชิงเทรา ชลบุรีได้ โดยจะมีจุดขึ้น – ลงทางด่วนอยู่ไม่ไกลบริเวณถนนศรีนครินทร์นั่นเองค่ะ

ทำเลนี้จึงเหมาะกับคนที่ทำงานทั้งในเมือง ย่านพระราม 9, สุขุมวิท หรือทำงานต่างจังหวัดที่ฉะเชิงเทรา ชลบุรี หรือแม้กระทั่งเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิบ่อยๆ ก็มามองหาบ้านพักอาศัยในทำเลนี้กันค่ะ

สำหรับการเดินทางด้วยรถสาธารณะในอนาคตจะมีความเจริญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะมีการมาของรถไฟฟ้า ทำให้ตัวเลือกในการเดินทางไม่จำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวเพียงอย่างเดียวก็สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวก โดยสายรถไฟฟ้าในย่านนี้มีอยู่ 3 สาย ด้วยกันทั้งแบบที่ให้บริการอยู่ คือรถไฟฟ้า Airport Rail Link (เส้นสีแดงทึบ) รถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี (เส้นประสีส้ม) และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว – สำโรง (เส้นประสีเหลือง)

ซึ่งจะทำให้โครงการบ้านพักอาศัยย่านรามคำแหง ช่วงลำสาลี – วงแหวน อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีส้มถึง 4 สถานีด้วยกันค่ะ และยังเป็นสถานี Interchange เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่สถานีลำสาลีด้วย เป็นอีกตัวเลือกในการเดินทางในอนาคตสำหรับคนที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือไม่ชอบทนรถติดอยู่บนถนนนานๆให้เดินทางได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

นอกจากเรื่องการเดินทางแล้ว ความอุดมสมบูรณ์ยังเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกที่อยู่อาศัย ซึ่งทำเลรามคำแหงนี้เรียกได้ว่าครบครัน หาของกินง่ายมากๆ ทั้งในซอยรามคำแหงฝั่งเลขคู่เอง ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อครบภายในซอยอยู่แล้ว ยังมีแหล่งร้านอาหาร local ชื่อดังอยู่ในหมู่บ้านสัมมากรด้วย

ขยับออกมายังถนนรามคำแหงก็จะเจอกับ Community Mall  Paseo Town รามคำแหง ที่มีร้านอาหารด้านในให้เลือกชิมได้เยอะ เลือก Shop ของได้สบายแล้ว ยังมี Makro, Pure Place, Golden Place ให้เลือกซื้อของกินกันได้ ใครชอบเดินห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ก็ไปที่ The Mall บางกะปิ, Tesco Lotus บางกะปิ หรือขึ้นไปยัง Fashion Island, The Promenade ก็ไม่ไกลเลยค่ะ

นอกจากแหล่งจับจ่าย Shopping แล้วทำเลนี้ยังเต็มไปด้วยสถานศึกษาหลายแห่ง ทั้งมหาวิทยาลัย และโรงเรียนนานาชาติ เช่น  รร.นวมินทราชินูทิศ, รร. เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า, รร.นานาชาติ Montessori Center, รร.นานาชาติ Brighton College และรร.นานาชาติ Heathfield School, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, NIDA, สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น เป็นต้น รวมถึงสถานที่ดูแลสุขภาพ อย่าง รพ.รามคำแหง, รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์, รพ.เวชธานี และรพ.ลาดพร้าว ถือว่าทำเลนี้ครบทุกมิติด้านการอยู่อาศัยทีเดียวค่ะ


รวมบ้านและทาวน์โฮมย่านรามคำแหง ช่วงลำสาลี – วงแหวน

เรามาดูตำแหน่งโครงการบ้านพักอาศัยในช่วงลำสาลี – วงแหวน ซึ่งรวมได้ทั้งหมด 8 โครงการที่กำลังเปิดขายในปัจจุบัน(ไม่มีรูปแบบ Re-Sale) และมีระยะทางเข้าจากถนนรามคำแหงไม่เกิน 3 กิโลเมตร ทุกระดับราคาค่ะ ซึ่งโครงการทั้งหมดจะอยู่ในซอยรามคำแหงฝั่งเลขคู่ (ฝั่งใต้ของถนนรามคำแหง) เนื่องจากที่ดินฝั่งเหนือจะถูกกั้นด้วยคลองแสนแสบ ทำให้เหลือที่ดินไม่มากนักค่ะ

จากในแผนที่จะแบ่งสีของหมุดให้ดูง่ายโดยโครงการทาวน์โฮมเลือกใช้สีเหลือ โครงการบ้านแฝดสีส้ม และโครงการบ้านเดี่ยวสีเขียว เรียงลำดับตามราคาเริ่มต้นจากน้อยไปมาก(ในประเภทเดียวกัน)ได้ ดังนี้

* โครงการที่เรานำมาเป็นตัวเลือกเป็นโครงการที่ยังมีการเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน สามารถเข้าจากถนนรามคำแหงได้ไม่เกิน 3 กิโลเมตร สร้างเสร็จพร้อมอยู่ตั้งแต่ช่วงปี 2562 ถึงปี 2564 ราคา ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2564

ทาวน์โฮม 

  • AURA LITE รามคำแหง 94 (ราคาเริ่มต้น 5.55 ล้านบาท)
  • The Preston Townhome (ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท)
  • Dhepa รามคำแหง 118 (ราคา 9.5 – 17.9 บ้านบาท)

บ้านแฝด

  • โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา (ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท)

บ้านเดี่ยว

  • The City พระราม9 – รามคำแหง  (ราคา 10.99 – 25 ล้านบาท)
  • เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 (ราคา 14 – 36 บ้านบาท)
  • บ้านนวัต รามคำแหง 118 (ราคา 26 – 47 ล้านบาท)

แต่ละโครงการจะมีรายละเอียดจุดเด่นที่น่าสนใจแตกต่างกันอย่างไรตามเราไปชมด้านล่างนี้กันเลยค่ะ


ทาวน์โฮม

AURA LITE รามคำแหง 94

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เจอาร์โอ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยรามคำแหง 94 ถนนรามคำแหง เขตสะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ : 2-0-2.7 ไร่ จำนวน 20 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 231 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 5.55 ล้านบาท

โครงการ AURA LITE รามคำแหง 94 ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 94 เข้ามาจากถนนรามคำแหงประมาณ 1.6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ตรงข้ามกับ The Paseo รามคำแหงเลยค่ะ สภาพแวดล้อมด้านหน้าซอยมีความอุดมสมบูรณ์สูงมาก สามารถสั่งอาหารผ่าน Delivery ได้หลายเจ้าแบบไม่เสียค่าส่งสบายๆเลย ที่ตั้งของโครงการนี้เหมาะกับคนที่ใช้ถนนเส้นรามคำแหงเป็นหลักนะคะ เนื่องจากไม่สามารถใช้ซอยรามคำแหง 94 ไปออกถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้าด้านหลังได้

โครงการ AURA LITE รามคำแหง 94 มีจุดเด่นคือราคาที่หยิบจับง่ายที่สุดในบรรดาโครงการบ้านที่กำลังเปิดขายในช่วงลำสาลี – วงแหวนเลยค่ะ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5.55 ล้านบาท และมีจุดเด่นคือเป็นโครงการทาวน์โฮมที่มียูนิตน้อยมาก อยู่ที่ 20 ยูนิตเท่านั้น จึงทำให้โครงการไม่ได้มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้นะคะ มีเป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อเพิ่มบรรยากาศร่มรื่นและเป็นพื้นที่เดินเล่น พักผ่อนเฉยๆ

แบบบ้านภายในโครงการนี้มีทั้งหมด 3 แบบ ปัจจุบันเหลือแบบ Type A เพียงแบบเดียวนะคะ ซึ่งบ้านทั้งหมดจะเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่งที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ 231 ตารางเมตรเลย ซึ่งมากกว่าบ้านเดี่ยวบางแห่งอีกค่ะ และมีความกว้างหน้าบ้านมาให้ 5.5 เมตร สามารถจอดรถได้สบาย

จุดเด่น อีกอย่างหนึ่งเลยคือมีการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานภายในบ้านที่ลงตัว ได้ Common Area ขนาดใหญ่ มีห้องครัวปิดสามารถทำอาหารได้จริงโดยไม่ต้องต่อเติมครัวเพิ่ม มีพื้นที่นั่งเล่นมาให้ 2 จุด สามารถกั้นห้องเป็นห้องนอนที่ 4 รองรับสมาชิกในบ้านเพิ่มเติม หรือเผื่อมีเพื่อนมานอนที่บ้านได้เลยค่ะ ส่วนห้องนอนก็จะมีห้องน้ำส่วนตัวทุกห้องได้ความเป็นส่วนตัวและมีพื้นที่โถงทางเดินหน้าบันไดทุกชั้นสามารถทำมุมทำงานเพิ่มเติมได้อีกด้วยค่ะ

อ่านบทความเกี่ยวกับพื้นที่จอดรถภายในบ้านเพิ่มเติมได้ที่ >> ทาวน์โฮมหน้ากว้างเท่าไหร่ จอดรถขนาดไหนได้บ้าง?

แบบบ้าน Type A 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 231 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

สรุป : AURA LITE รามคำแหง 94 เป็นโครงการบ้านที่เหมาะกับคนใช้ถนนรามคำแหงเป็นหลัก ต้องการบ้านในราคาหยิบจับง่ายราคาต่ำกว่า 6 ล้านบาท ที่สามารถรองรับการใช้งานของสมาชิกภายในบ้าน 3 – 5 คนได้สบายๆ ได้ความเป็นส่วนตัวสูงทั้งจากภายในโครงการและการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานภายในบ้าน และไม่เน้นการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางค่ะ

The Preston Townhome

  • เจ้าของโครงการ : J Group Real Estate Development Co.,Ltd
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยกรุงเทพกรีฑา7/ซอยรามคำแหง 60 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ
  • เนื้อที่โครงการ : ประมาณ 5 ไร่ครึ่ง จำนวน 58 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินแปลงมาตรฐาน 19.90 ตารางวา และพื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

โครงการ The Preston Townhome ตั้งอยู่ในซอยกรุงเทพกรีฑา 7 สามารถเข้าได้จากทางถนนรามคำแหงผ่านซอยรามคำแหง 60 (ระยะทางประมาณ 1.6 กิโลเมตร) มีข้อดีคือสามารถเข้า – ออกได้ 2 ทางจากถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับถนนศรีนครินทร์ที่สุดในบรรดาโครงการบ้านช่วงลำสาลี – วงแหวนด้วยค่ะ ตอบโจทย์คนที่เดินทางบนถนนศรีนครินทร์ เข้าพระราม 9 หรือขึ้นทางพิเศษศรีรัชเป็นหลักเลย

โครงการ The Preston Townhome เป็นโครงการขนาดเล็กได้ความเป็นส่วนตัวสูงจากจำนวนเพื่อนบ้านเพียง 58 ยูนิต แต่ไม่เน้นการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางนะคะ บริเวณพื้นที่ส่วนกลางจะประกอบไปด้วยพื้นที่สีเขียวสไตล์อังกฤษขนาดประมาณ 77 ตารางวา มีศาลาและต้นจามจุรีขนาดใหญ่ให้บรรยากาศร่มรื่นเป็นวิวให้กับบ้าน และเป็นพื้นที่พาน้องหมาน้องแมวออกมาเดินเล่นกันค่ะ

แบบบ้านภายในโครงการ The Preston Townhome เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นที่ได้หน้ากว้าง 5.7 เมตร มีจุดเด่นคือการออกแบบบ้านมาในรูปแบบ  Modern English และได้ฝ้าเพดานสูงพิเศษ 4.45 เมตร ที่ชั้น 3 เหมือนกับห้อง Loft (มีชั้นลอย)ในคอนโดมิเนียมเลยค่ะ

แบบบ้านเฟสใหม่ปัจจุบันมีแบบเดียวคือ PRESTON 2 ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินแปลงมาตรฐาน 19.90 ตารางวา และพื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร

Image 1/4
บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง The Preston Townhome

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง The Preston Townhome

สรุป : The Preston Townhome เป็นโครงการที่เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้าน 3 – 4 คน ที่กำลังมองหาบ้านโซนรามคำแหงที่เดินทางได้สะดวกเชื่อมต่อกับถนนใหญ่ได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์ และถนนพระราม 9 ชอบความเป็นส่วนตัวสูง ชอบการออกแบบสไตล์ Modern English และห้อง Loft ในราคาที่หยิบจับง่ายต่ำกว่า 7 ล้านบาท แต่ได้การใช้งานฟังก์ชันครบลงตัวในทำเลนี้ค่ะ

  • อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่ >> The Preston Townhome

Dhepa รามคำแหง 118

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท ริมทราย จำกัด
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ซอยรามคำแหง 118 แยก 44 – 2 แขวง สะพานสูง เขต สะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ : 7-1-79 ไร่ จำนวน 55 ยูนิต
  • DHEPA ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 27 – 43 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • DHEPA PLUS ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 7.9 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 52.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 295 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน / 1 สระว่ายน้ำ
  • ราคาเริ่มต้น 9.5 – 17.9 ล้านบาท

โครงการ Dhepa รามคำแหง 118 ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 118 เข้ามาจากถนนรามคำแหงประมาณ 2.3 กิโลเมตร เป็นซอยที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง ภายในมีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อและไม่ไกลจากแหล่ง ของกินของใช้ อย่าง ตลาดสัมมากร และ Makro Food Service บรรยากาศรอบๆโครงการมีความสงบ ไม่มีรถผ่านไปมาพลุกพล่าน เหมาะกับการอยู่อาศัยและคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายค่ะ นอกจากนั้นยังสามารถใช้ซอยรามคำแหง 118 แยก 33 ไปออกถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกได้ด้วยค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ Dhepa รามคำแหง 118

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ Dhepa รามคำแหง 118

โครงการ Dhepa รามคำแหง 118 เป็นโครงการทาวน์โฮมขนาดใหญ่ที่ได้ความเป็นส่วนตัวสูงด้วยจำนวนเพื่อนบ้านไม่เยอะมาก อยู่ที่ 55 ยูนิตเท่านั้นค่ะ ซึ่งถือว่าไม่มากเลย โครงการนี้มีจุดเด่นด้านการเลือกใช้สัจจะวัสดุ คือการใช้วัสดุจริงตามธรรมชาติ ไม่มีการตกแต่งทาสี หรือแปรรูปมากนัก จะเห็นได้ตั้งแต่บรรยากาศของพื้นที่ส่วนกลางของโครงการเลยค่ะ

แม้จะเป็นโครงการที่มีเพียง 55 ยูนิตแต่ Dhepa รามคำแหง 118 ก็มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้งาน ซึ่งจะโดดเด่นที่ความร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่และจัดพื้นที่ Landscape มาสวยงาม มีอาคาร Clubhouse ที่ประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน ห้องสำหรับเด็กเล่น สระว่ายน้ำและบ้านต้นไม้ในสวน พร้อมกับมีระบบรักษาความปลอดภัยมาให้ครบทั้งตัวโครงการและภายในบ้าน

จุดเด่น ของโครงการนี้คือเป็นโครงการทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ 245 – 295 ตารางเมตร ซึ่งเยอะกว่าบ้านเดี่ยวหลายแห่งเลยค่ะ นอกจากนั้นยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครด้วยการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ โชว์ลวดลายที่แท้จริงของวัสดุตามแนวคิด Urban Home และมีการออกแบบช่องแสงภายในบ้านให้มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน แต่ไม่เน้นช่องแสงกว้างเต็มผนังเพื่อให้ความเป็นส่วนตัว และภายในห้องนั่งเล่นจะได้ Double Volume พร้อมกระจกบานสูงเต็มผนังถึง 2 ชั้น โดยไม่เสียความเป็นส่วนตัวเพราะอยู่ด้านหลังบ้าน

อีกข้อที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เลยคือพื้นที่ด้านหลังบ้านที่มีการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ 5 – 6 เมตร สามารถทำสวน บ่อน้ำ พื้นที่นั่งเล่นปิ้งย่าง Outdoor หรือพื้นที่สีเขียวส่วนตัวที่เป็นข้อจำกัดของทาวน์โฮมหลายแห่งได้ เป็นบรรยากาศร่มรื่นเชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่นด้วยค่ะ

Image 1/2
DHEPA ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 27 43 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

DHEPA ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 27 43 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ส่วนแบบบ้านขนาดใหญ่ Dhepa Plus นั้นจะเป็นบ้านที่มีหน้ากว้างถึง 7.9 เมตร สามารถจอดรถได้ 3 คัน และเพิ่มพื้นที่สระว่ายน้ำด้านหลังบ้านมาให้ เป็น Pool Villa  และมีโซนห้องแม่บ้านแยกจากตัวบ้านมาให้ ได้ความเป็นส่วนตัว เหมาะกับครอบครัวที่มีแม่บ้านประจำด้วยค่ะ แต่ถ้าใครไม่มีแม่บ้านประจำก็สามารถเปลี่ยนเป็นห้องเก็บของเพิ่มเติมได้อีก

Image 1/4
บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการ Dhepa รามคำแหง 118

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการ Dhepa รามคำแหง 118

สรุป : Dhepa รามคำแหง 118 เป็นโครงการทาวน์โฮมที่เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง มีสมาชิกภายในบ้าน 4-5 คน ไม่เน้นการใช้งานของผู้สูงอายุ ชอบโครงการที่ได้ความเป็นส่วนตัว ยูนิตน้อยบรรยากาศดี ร่มรื่น มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้ครบ และชื่นชอบการออกแบบสไตล์ Urban และวัสดุธรรมชาติเป็นพิเศษ ต้องการพื้นที่สีเขียวภายในบ้านและชอบความโปร่งโล่งบริเวณห้องนั่งเล่นฝ้าเพดานสูงด้วยค่ะ


บ้านแฝด

โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน :  ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขต สะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ : 30-3-54.2 ไร่ จำนวน 149 ยูนิต
  • ลอนดอน บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • เลสเตอร์ บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท

โครงการ โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซึ่งสามารถเข้ามาจากถนนรามคำแหงได้ในระยะทางประมาณ 2.9 กิโลเมตร สามารถสัญจรได้แบบ Two way เลือกใช้ได้ทั้งเส้นรามคำแหง ขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก และลงมาทางกรุงเทพกรีฑาก็สะดวกค่ะ ซึ่งโครงการจะอยู่ติดกับถนนใหญ่เลยทำให้มองเห็นได้ชัดเจน เข้า- ออกง่าย

Image 1/3
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา

โครงการ โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา ออกแบบบรรยากาศภายในโครงการมาเป็นสไตล์ยุโรป ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า อาคาร Clubhouse และสวนแบบอังกฤษ ที่มีการตกแต่งด้วยรูปปั้น น้ำพุ และไม้พุ่มดอก เหมาะกับคนที่ชอบแบบบ้านสไตล์นี้ค่ะ

จุดเด่นของ โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา คือ เป็นโครงการในทำเลรามคำแหงที่ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาทเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านที่มีพื้นที่ดินสำหรับทำสวนส่วนตัว หรือปลูกต้นไม้บ้าง และมีสมาชิกภายในบ้านหลายคน ซึ่งโครงการนี้ก็ได้ทำ Product บ้านออกมาให้มีฟังก์ชันห้องนอนถึง 4 ห้อง รองรับสมาชิกในบ้านได้ 4 – 5 คนเลย ในขณะที่โครงการข้างเคียงในทำเลนี้ส่วนใหญ่จะหาบ้าน 4 ห้องนอนมีพื้นที่ดินเยอะก็จะมีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทไปจนถึง 20 ล้านบาทขึ้นไปแล้วค่ะ

แบบบ้านในโครงการนี้จะเน้นไปที่บ้านแฝด แต่มีพื้นที่การใช้งานภายในเหมือนกับบ้านเดี่ยว โดยออกแบบมาเป็นสไตล์ยุโรปเข้ากันกับพื้นที่ส่วนกลาง ภายในบ้านมีห้องนอนชั้นล่าง รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุได้ มีห้องครัวขนาดใหญ่แยกสัดส่วนสามารถระบายอากาศได้ดี มีช่องแสงเยอะทำให้บ้านดูโปร่งมากขึ้น

อ่านข้อแตกต่างระหว่างบ้านแฝด บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมได้ที่ >> รู้ลึกก่อนซื้อ “บ้านแฝด” ดีกว่าทาวน์โฮม อยู่สบายเหมือนบ้านเดี่ยว จริงหรือไม่?

Image 1/2
ลอนดอน บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ลอนดอน บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

สรุป : โกลเด้น นีโอ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา เป็นโครงการบ้านแฝดที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบทั้ง 4 ห้องนอน มีพื้นที่อเนกประสงค์ รองรับครอบครัวขยับขยายที่มีสมาชิก 5-6 คนได้ เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านที่มีพื้นที่ดินมากกว่าทาวน์โฮม สามารถทำพื้นที่สวนส่วนตัว ในงบประมาณที่หยิบจับง่ายมากขึ้นอยู่ที่ประมาณ 7 – 10 ล้านบาท ชอบโครงการที่มีสไตล์การตกแต่งแบบยุโรป มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้ครบค่ะ


บ้านเดี่ยว

The City พระราม9 – รามคำแหง

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน :  ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขต สะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ : 36 ไร่ จำนวน 131 ยูนิต
  • Serein : ที่ดิน 52.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 233 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องพักผ่อน / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
  • Inscape : ที่ดิน 59.35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 275 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ห้องพักผ่อน + Double Volume / 1 ครัวไทย / 1 ห้องแม่บ้าน / 3 ที่จอดรถ
  • Brivet : ที่ดิน 67.12 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ห้องพักผ่อน /1 ห้องแม่บ้าน / 1 ครัวไทย / 3 ที่จอดรถ
  • Vespertine : ที่ดิน 105 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 3 ห้องพักผ่อน + Double Volume / 1 ห้องแม่บ้าน / 1 ครัวไทย / 3 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 10.99 – 21.99 ล้านบาท

โครงการ The City พระราม9 – รามคำแหง ตั้งอยู่ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก แต่เนื่องจากถนนคู่ขนานมีการเดินรถทางเดียว จึงต้องเข้าโครงการจากซอยรามคำแหง 118 มาประมาณ 2.9 กิโลเมตรค่ะ ซึ่งจุดเด่นของทำเลนี้คือมีร้านค้า ร้านอาหารตลอดทาง สามารถหาของกินได้ง่าย และใช้ถนนกาญจนาภิเษกได้สะดวก แต่อาจจะแลกกับการที่ต้องขับรถแบบ One way เพื่อเข้า – ออกโครงการค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ The City พระราม9 - รามคำแหง

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ The City พระราม9 - รามคำแหง

The City พระราม9 – รามคำแหง เป็นโครงการบ้านเดี่ยวราคา 10 ล้านต้นๆ ที่มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้หลากหลายคล้ายกับอยู่คอนโดมิเนียม High Rise เลยค่ะ อาคาร Clubhouse จะอยู่เชื่อมกับซุ้มประตูทางเข้าเหมือนกับหลายๆโครงการของ AP ภายในมีสระว่ายน้ำ แยกสระเด็ก และ Jacuzzi มีห้อง Sauna, Co-Working พร้อมโต๊ะพูล, มุมพักผ่อนสำหรับอ่านหนังสือ, Theater Room และ Bean Bag ให้นอนดูหนัง, Kid’s Room, สวนและสนามเด็กเล่น มีการรักษาความปลอดภัยในโครงการด้วยระบบ KATSAN สามารถบันทึกการเข้า-ออกของบุคคลภายนอก พร้อมลูกบ้านสามารถอนุญาตผู้มาติดต่อผ่านมือถือได้เลย

แบบบ้านมีให้เลือก 4 แบบ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ การออกแบบพื้นที่ห้องนั่งเล่นภายในบ้านให้มีพื้นที่ Double Volume เพิ่มความโปร่งโล่งเชื่อมต่อชั้น 1 และชั้น 2 เข้าด้วยกัน ทำให้ภายในบ้านมีปฏิสัมพันธ์กันได้มากขึ้น พร้อมห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุ

นอกจากนั้นภายในบ้านจะมีระบบ Home Automation สามารถเปิด-ปิดไฟแสงสว่าง, เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติผ่านโทรศัพท์มือถือ และมีกล้อง CCTV 2 จุดภายในบ้านและโรงรถ Live Stream ผ่าน Application มาให้ ด้านหน้าบ้านมี Digital Door Lock มีฟังก์ชันสร้าง Pin Code ชั่วคราวสำหรับแม่บ้าน และรักษาความปลอดภัยด้วย Magnetic+Shock Sensor บนประตูหน้าต่างครบครันไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ

Image 1/8
Serein : ที่ดิน 52.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 233 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องพักผ่อน / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ

Serein : ที่ดิน 52.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 233 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องพักผ่อน / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ

สรุป : The City พระราม9 – รามคำแหง เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ 10 ล้านต้นๆ ไปจนถึง 20 ล้านบาท ที่เหมาะกับครอบครัวเริ่มขยับขยาย มีสมาชิกภายในบ้าน 5 – 8 คน ชอบพื้นที่ Double Volume ฝ้าเพดานสูงดูโปร่งสบาย มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้หลากหลาย มีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวได้ มีระบบรักษาความปลอดภัยมาให้ครบ หรือเป็นคนที่เดินทางด้วยทางด่วนกาญจนาภิเษกอยู่เป็นประจำ ก็เหมาะกับโครงการนี้ค่ะ

เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน :  ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เขต สะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ : 59 ไร่ จำนวน 169 ยูนิต
  • Cachet 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 65-84 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 223 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • Luminary 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 78-95 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 273 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
  • Elite 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 92-141 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 357 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
  • Regal 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 105-137 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 404 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
  • ราคาเริ่มต้น 14 – 27.9 ล้านบาท

โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถเข้า – ออกได้ 2 เส้นทางจากทางซอยรามคำแหง 68 เข้าซอยมาประมาณ 1.6 กิโลเมตร และถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า ซึ่งถนนที่ตัดไปยังถนนรามคำแหงเป็นถนนส่วนบุคคลของโครงการค่ะ ซึ่งหมายความว่าเป็นสิทธิพิเศษของลูกบ้าน เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 เท่านั้น ลูกบ้านโครงการอื่นๆ ไม่สามารถผ่านเข้า – ออกที่ซอยนี้ได้

Image 1/5
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 

จุดเด่น ของโครงการ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 อยู่ที่พื้นที่ส่วนกลางซึ่งถือว่าเป็นโครงการระดับราคาบ้าน 10 ล้านกลางๆ ที่ได้พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม ฟังก์ชันหลากหลาย มีเอกลักษณ์การออกแบบส่วนกลางไม่เหมือนใครด้วยแนวคิด Dynamic Architecture ที่รองรับการใช้งาน 3 Generation ได้จริงๆ มีอาคาร Clubhouse ห้องประชุม, Co-Working Space, Fitness, สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุรวม 3 สระ และพื้นที่สีเขียวเล่นระดับ Jogging lane Sky Walk และ Educational Playground ที่ทำร่วมกับรพ.สมิติเวชเพื่อพัฒนาการของเด็กๆ

นอกจากนั้นยังมีระบบรักษาความปลอดภัยของส่วนกลางที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบรั้วอัจฉริยะ (Digital Fence) ตรวจจับการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ มีการแจ้งเตือนให้ลูกบ้านรับทราบได้ทันท่วงที และมี กล้อง CCTV มาให้ สามารถเชื่อมต่อกับ Application เพื่อดูภาพ Real Time และเปิด-ปิด ไฟ พร้อมพูดผ่าน Application ได้เลย นอกจากนั้นจะมีระบบ Magnetic & Motion Sensor และหน้าจอสัมผัส จาก Inim มาให้ทุกยูนิต

แบบบ้านมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งทุกแบบมีห้องนอนชั้นล่างรองรับการใช้งานผู้สูงอายุ พร้อมนวัตกรรมภายในบ้าน แบบบ้านขนาดใหญ่จะมีการออกแบบที่รองรับผู้สูงอายุแบบเต็มรูปแบบทั้งทางลาด ห้องน้ำในห้องนอนระดับเดียวกันกับพื้นห้อง ให้สามารถใช้รถเข็นได้ทุกพื้นที่

นอกจากนั้นยังมีการออกแบบบ้านให้เป็น บ้านปลอดฝุ่น และ Cooliving Designed Home มีนวัตกรรมที่ช่วยคลายความร้อนของตัวบ้านและช่วยเติมอากาศบริสุทธิ์ภายในโดยการดูดอากาศภายนอกเข้ามาหมุนเวียนและปล่อยออกทางช่อง Breeze Panel ที่ประตูหน้าต่าง มีการใช้ผนังแนวตั้งเป็นแนวบังแดด การออกแบบให้มีพื้นที่ชายคากว้าง เป็นต้น

Image 1/8
Cachet 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 65-84 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 223 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 14 ล้านบาท

Cachet 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 65-84 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 223 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 14 ล้านบาท

สรุป : เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ 10 ล้านกลางๆ ไปจนถึง 30 ล้านบาทที่เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ มีสมาชิกภายในบ้าน 5 – 8 คน ต้องการบ้านที่รองรับการใช้งานเพื่อเด็กและผู้สูงอายุได้สะดวก ชอบพื้นที่ส่วนกลางบรรยากาศดี มีให้เลือกใช้งานได้หลากหลายเด็กใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ดี พร้อมทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัยครบครัน โครงการนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจเลยค่ะ

บ้านนวัต รามคำแหง 118

  • เจ้าของโครงการ : Premier Assets Co.ltd
  • โครงการตั้งอยู่ใน :  ซอยรามคำแหง 118 เขตสะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ : 8-0-40.7 ไร่ จำนวน 23 ยูนิต
  • Type A : พื้นที่ใช้สอย 617 ตร.ม. ที่ดิน 120.8-166.4 ตร.วา จำนวน 5 ยูนิต
    4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ห้องรับแขก / 1 Powder Room ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ / จอดรถ 5 คัน
  • Type B : พื้นที่ใช้สอย 638 ตร.ม. ที่ดิน 97.5-119.8 ตร.วา จำนวน 5 ยูนิต
    4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ห้องรับแขก / 1 Powder Room ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ / จอดรถ 3 คัน
  • Type C : พื้นที่ใช้สอย 460 ตร.ม. ที่ดิน 72.8-110.9 ตร.วา จำนวน 13 ยูนิต
    4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ห้องรับแขก / 1 Powder Room ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ / จอดรถ 3 คัน
  • ราคาเริ่มต้น 26 – 47 ล้านบาท

โครงการ บ้านนวัต รามคำแหง 118 เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 118 แยก 33 (เข้ามาประมาณ 1.9 กิโลเมตร) เป็นเส้นที่เชื่อมต่อกับถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซึ่งยังเป็นช่วงที่สามารถเดินทางแบบ Two way ได้อยู่ค่ะ ทำให้คนที่อยู่ในซอยนี้สามารถเลือกใช้เส้นทางได้ทั้งถนนรามคำแหง ไปขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก หรือวิ่งลงมาทางกรุงเทพกรีฑาก็ได้ จากที่เราเล่าไปว่าในซอยรามคำแหง 118 นั้นเป็นซอยที่ภายในมีความคึกคักสูง มีร้านอาหาร ของกินให้เลือกสั่งได้ในระยะใกล้ๆหลายแห่ง ทำให้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เลยค่ะ

โครงการ บ้านนวัต รามคำแหง 118 เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับหรูราคา 25 ล้านขึ้นไปจนถึงประมาณ 50 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยเยอะ มีลิฟต์สามารถใช้งานได้ 3 Generation เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ที่ชอบความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนเพื่อนบ้านเพียง 23 ยูนิต และทางโครงการเลือกออกแบบพื้นที่ Facility ต่างๆ ทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องอเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็นห้องออกกำลังกายได้ ให้อยู่ภายในตัวบ้าน ทำให้ไม่มีพื้นที่ส่วนกลางนั่นเองค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ไม่เหมือนใครของโครงการนี้คือเป็นบ้านที่ลูกบ้านสามารถเลือกปรับแก้ไขในแต่ละส่วนเองได้ตามความชอบ (บ้านสั่งสร้าง) ทำให้เราสามารถเลือก Upgrade วัสดุและการตกแต่งต่างๆรวมไปถึงการขอปรับแปลนฟังก์ชันห้องให้เข้ากับวิถีชีวิตของเรามากขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับการใช้เวลาก่อสร้างสักหน่อยค่ะ ต้องเป็นคนที่ไม่รีบ และอยากได้บ้านที่เหมาะกับตัวเองจริงๆ

Image 1/3
ตัวอย่างแนวคิดนวัตกรรมภายในบ้าน

ตัวอย่างแนวคิดนวัตกรรมภายในบ้าน

นอกจากนั้นภายในตัวบ้านยังมีนวัตกรรม พ้องกับชื่อโครงการ ‘บ้านนวัต’ ที่แสดงถึงรายละเอียดและความใส่ใจในการออกแบบแต่ละส่วนเพื่ออำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัย เช่น มีการออกแบบให้เป็นบ้านประหยัดพลังงาน  โดยมีทั้ง EV Charger รองรับรถไฟฟ้าในอนาคต, Solar Rooftop การนำแสงอาทิตย์มาช่วยลดการจ่ายไฟในบ้าน และ เครื่องปรับอากาศระบบ VRV ที่เอาลมร้อนมาทำน้ำร้อนในห้องน้ำ รวมไปถึงมีถังบำบัดน้ำเสีย ที่เอามาใช้รดน้ำต้นไม้รอบบ้าน เป็นต้น

Image 1/3
Type A 1st Floor Plan

Type A 1st Floor Plan

Image 1/3
Type B 1st Floor Plan

Type B 1st Floor Plan

Image 1/3
Type C 1st Floor Plan

Type C 1st Floor Plan

สรุป : บ้านนวัต รามคำแหง 118 เป็นโครงการบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ ต้องการบ้านสั่งสร้างที่สามารถเลือกวัสดุและปรับแบบเองได้ แต่อาจจะไม่ต้องการหาพื้นที่ดินปลูกบ้านเอง หรืออยากอยู่ในทำเลใกล้ถนนรามคำแหง มีความอุดมสมบูรณ์สูงและเดินทางสะดวก มีสมาชิกภายในบ้าน 5 – 8 คนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ชอบบ้านแบบ Pool Villa มีสระว่ายน้ำภายในบ้าน ก็จะเหมาะกับโครงการนี้ค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับบทความรวมบ้านย่านรามคำแหงในช่วงลำสาลี – วงแหวน ซึ่งเป็นทำเลที่กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มอยู่ในขณะนี้ และอีกไม่กี่ปีในช่วงประมาณปี 2567 ที่รถไฟฟ้าสร้างเสร็จและเปิดใช้งานจะทำให้ทำเลนี้ที่มีความคึกคักอยู่แล้ว มีความสะดวกในการเดินทางมากขึ้นไปอีก อาจส่งผลให้ราคาที่ดินราคาบ้านในทำเลนี้สูงขึ้นตามไปด้วย ทำให้โครงการที่เกิดขึ้นใหม่ๆหน้าจับตามองทีเดียวค่ะ

ส่วนใครที่สนใจหาบ้านในทำเลไหนอยากกระซิบบอกเราให้ช่วยหา ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ที่ด้านล่างนี้ หรือแอดไลน์มาบอกเราก็ได้ที่นี่เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ : )

ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc