รีวิวโครงการ

ส่อง 2 โครงการหรู เปิดใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑา “Malton Gates กรุงเทพกรีฑา” และ “NANTAWAN พระราม9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”

29 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โซนเมืองระยอง

จากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านนี้จะเห็นได้ว่ามี โครงการจากผู้พัฒนาอสังหาฯ ทั้งรายใหญ่ รายย่อย ทยอยกันเปิดตัวโครงการใหม่ที่จังหวัดระยองกันอย่างต่อเนื่อง เพราะอะไร ‘ระยอง’ ถึงเป็นจังหวัดที่ ผู้พัฒนาอสังหาฯ ต่างให้ความสนใจ ? เรารวบรวมประเด็นสำคัญมาดังนี้

1. การพัฒนาเขตเศรษฐกิจ Eastern Economic Corridor (EEC) โครงการระเบียงเศรษฐกิจ 3 จังหวัดภาคตะวันออก  ระยอง เป็นหนึ่งใน 3 จังหวัดร่วมกับ ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ที่เข้าร่วมในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยทั้ง 3 พื้นที่ดังกล่าว เดิมเป็นกลุ่มเขตอุตสาหกรรมสำคัญอันดับต้นๆ ของประเทศอยู่แล้ว ซึ่งเต็มไปด้วยโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มากมาย

  • มีผลกับแรงงานที่ไหลจะเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ คาดการณ์ว่า ในปี 2570 จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านคน จากปี 2561 การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นทำให้มีคนเข้ามาอยู่อาศัยภายในระยองมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

  • EEC จะมีส่วนในการพัฒนาเมือง ให้พร้อมสำหรับการอยู่อาศัย การพักผ่อน และการประกอบธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาพร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เช่น
    – การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นสนามบินนานาชาติหลักแห่งที่ 3 ของไทย
    – การสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา)
    – การก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ 3 เส้นทาง
    – การพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง
    – การพัฒนาท่าเรือมาบตาพุด
    – รถไฟทางคู่เชื่อมแหล่งอุตสาหกรรมกับท่าเรือ

2. ระยองเป็นจังหวัดที่มีรายได้ประชากรต่อหัวสูงสุดในประเทศไทยหลายปีซ้อน จากรายงานสภาพเศรษฐกิจการคลัง จังหวัดระยอง ในปี พ.ศ. 2562 จังหวัดระยองมีรายได้ต่อคนต่อหัว (GPP Per Capita) เท่ากับ 988,748 บาทต่อคนต่อปี เป็นอันดับ 1 ของประเทศ แสดงให้เห็นถึงประชากรที่มีศักยภาพในการซื้อที่สูง

ทำความรู้จักทำเลในเมืองระยอง

“ระยอง” เป็นจังหวัดที่ตั้งมั่นของภาคอุตสาหกรรม ทำให้มีนิคมอุตสาหกรรมชั้นนำขนาดใหญ่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด, นิคมอุตสาหกรรม WHA ระยอง 36, นิคมอุตสาหกรรม WHA Eastern Seaboard, นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง, นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย, นิคมอุตสาหกรรม Eastern Seaboard หรือ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ เป็นต้น

สำหรับบทความ รวมบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โซนเมืองระยอง นี้เราขอโฟกัสที่ทำเลโซนเมืองระยองเป็นหลัก (ในวงกลม) ซึ่งเป็นทำเลที่ภายในในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านนี้ มีโครงการจากผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ เปิดใหม่หลายโครงการ ซึ่งเราคิดว่าทำเลนี้มีจุดเด่น ดังนี้

  • มีความอุดมสมบูรณ์สูง ด้วยความที่เป็นโซนเมืองทำให้เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า แหล่ง Shopping  Hang Out รวมทั้งมีสถานที่ราชการ โรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำอยู่หลายแห่ง สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะแก่การอยู่อาศัย
  • ใกล้แหล่งงาน ถึงแม้ว่าจังหวัดระยองจะมีนิคมอุตสาหกรรมอยู่หลายแห่ง แต่โซนนี้เป็นพื้นที่ที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมใหญ่อย่างนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่สำคัญ ซึ่งบุคลากรในบริษัทเหล่านี้จะมีกำลังซื้อสูง

การเดินทางภายในตัวเมืองระยองจะใช้ถนนหลัก 2 เส้นทางดังนี้ค่ะ

  • ถนนสุขุมวิท อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ถนนสุขุมวิท เป็นถนนเส้นหลักทางภาคตะวันออก และในจังหวัดระยองเองถนนเส้นนี้ก็เชื่อมต่อระหว่างนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด บ้านฉาง และสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เข้ากับเมืองระยอง
  • ถนนบายพาส พัทยา – ระยอง หรือถนนทางหลวงหมายเลข 36 เชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองระยอง เมืองพัทยา  และสามารถใช้วิ่งตรงยาวๆ ไปเชื่อมต่อทางด่วนบูรพาวิถี หรือมอเตอร์เวย์ เข้าสู่กรุงเทพได้สะดวก

นอกจากนั้นตัวเมืองระยองเป็นบริเวณที่ถนนบายพาส พัทยา-ระยอง มาบรรจบกับถนนสุขุมวิทพอดี และมีถนนรองตัดเชื่อมถนนสองเส้นนี้อยู่หลายจุด สามารถเดินทางเชื่อมต่อกันได้สะดวก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ จะอิงอยู่บนถนนทั้ง 2 เส้นนี้เป็นหลัก ส่วนจะมีอะไรบ้างไปชมกันต่อเลยค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ ของจังหวัดนี้จะกระจุกตัวกันอยู่ในเมือง โดยหลักๆ คือ Central Plaza บนถนนบายพาส และ Passione Shopping Destination (หรือห้างแหลมทองเก่า) บนถนนสุขุมวิทที่เป็นแหล่ง Shopping Hang Out หลักของคนระยอง นอกจากนั้นยังมี Hypermarket อยู่หลายแห่งในทำเลนี้ด้วยทั้ง Lotus, Big C และห้างแม็คโคร หรือใครอยากเดินตลาดก็มีตลาด Star Night Bazaar และตลาดน้ำเกาะลอย นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลและสถานที่ราชการสำคัญในระยองอีกด้วย นอกจากนั้นที่ขาดไม่ได้สำหรับจังหวัดติดชายทะเลแบบนี้ก็คือ แหล่งท่องเที่ยวริมทะเล ซึ่งหาดที่ใกล้ที่สุดก็คือ “หาดแสงจันทร์”เป็นหาดที่เอาไว้ไปนั่งชิลๆ ริมทะเล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลยค่ะ

ภาพบรรยากาศบริเวณ Central Plaza, Passione Shopping Destination (หรือห้างแหลมทองเก่า), Big C และห้างแม็คโคร

ภาพรวมอสังหาฯ ในเมืองระยอง

สำหรับภาพรวมอสังหาฯ ในเมืองระยอง มีทั้งโครงการจาก Developer เจ้าใหญ่ และ Local Developer ต้องบอกเลยว่ามีรูปแบบโครงการอยู่ครบเลยค่ะ ทั้งคอนโด Low Rise, High Rise, บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์เฮาส์, ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศ ซึ่งหลักๆแล้วจะแบ่งเป็น คอนโด และที่อยู่อาศัยแนวราบ 2 กลุ่มดังนี้

คอนโดมิเนียม – ส่วนมากตั้งอยู่บนถนนหลัก ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 1-2 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางให้ใช้งาน มีราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 1-3 ล้านบาท

ที่อยู่อาศัยแนวราบ – ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศ ส่วนมากจะอยู่ในทำเลที่ขยับออกไปจากตัวเมืองหน่อย เพราะโครงการแนวราบต้องใช้พื้นที่ในการพัฒนาโครงการ ในเมืองอาจจะหาที่แปลงใหญ่ยาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอย รองรับการอยู่อาศัยแบบครอบครัวได้ มีราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 1-7 ล้านบาท ซึ่งมีหลายโปรดักส์ที่ราคาใกล้เคียงกับคอนโดเลย แต่จะต่างกันที่ความต้องการในการใช้งาน ซึ่งที่อยู่อาศัยแนวราบมีจุดที่น่าสนใจ ดังนี้

  • พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางและเป็นส่วนตัว : มีพื้นที่ใช้งานได้เยอะ ทำให้สามารถแบ่งการใช้พื้นที่แต่ละส่วนได้ง่าย ยิ่งช่วงเวลาที่ผ่านมาต้อง Work From Home ใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้น ทำให้ที่พักอาศัยแนวราบตอบสนองต่อการใช้ชีวิตได้ดี
  • เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยแบบเป็นครอบครัว : มีพื้นที่ที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกัน และสามารถจัดสรรพื้นที่ส่วนตัวได้เป็นสัดส่วน
  • ได้ที่จอดรถส่วนตัว : โดยไม่ต้องเสียค่าที่จอดเพิ่ม และส่วนใหญ่จอดได้มากกว่า 1 คันด้วย
  • ได้พื้นที่ Outdoors : ได้พื้นที่สนามหญ้า หรือลานส่วนตัวนอกบ้าน ยิ่งถ้าหากชอบสวน ชอบปลูกต้นไม้ หรือมีสัตว์เลี้ยง ที่พักอาศัยแนวราบสามารถตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ


รวมบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โซนเมืองระยอง

สำหรับบทความ รวมบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โซนเมืองระยอง ที่เรารวบรวมมาจะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ที่เปิดขายตั้งแต่ปี 2563-ปัจจุบัน ซึ่งมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านปลาย – 6 ล้านปลาย แบ่งทำเลได้เป็น 3 โซน ดังนี้ค่ะ

โซนสีเหลือง บริเวณนี้อยู่ในทำเลที่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งเป็นแหล่งงานสำคัญ หากทำงานในนิคมมาบตาพุดแล้วไม่อยากเสียเวลาในการเดินทางมากนัก โครงการในโซนนี้ตอบโจทย์ได้ดี นอกจากนั้นโซนนี้ยังใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง และสถานที่ราชการอื่นๆ อีกหลายแห่งอีกด้วยค่ะ

โซนสีส้ม เป็นพื้นที่ใจกลางเมืองใกล้ห้างสรรพสินค้า อย่าง Central Plaza, Passione Shopping Destination และ Hypermarket อีกหลายแห่ง เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตในเมือง มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน

โซนสีเขียว เป็นโครงการที่อยู่บนทางหลวงหมายเลข 3574 ขยับออกมาชานเมืองหน่อย ได้ความสงบที่มากขึ้น แต่ก็ไม่ไกลจากตัวเมือง แต่ละโครงการห่างจากถนนบายพาส ระยอง-พัทยา ซึ่งเป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง ประมาณ 4 กม.ค่ะ

ส่วนโครงการไหนจะมีรายละเอียด หรือความน่าสนใจอะไรบ้างไปชมกันค่ะ


Lanceo CRIB ระยอง
บ้านเดี่ยว /บ้านแฝด /ทาวน์โฮม

Image 1/7
ภาพจำลองบรรยากาศ แบบบ้าน Crest

ภาพจำลองบรรยากาศ แบบบ้าน Crest

Lanceo CRIB ระยอง จาก ลลิล พร็อพเพอร์ตี้

  • ทำเล – เป็นโครงการที่ใกล้นิคมฯ มาบตาพุดที่สุด โดยโครงการตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 363 บริเวณแยกเนินสำลี ใกล้ถนนสุขุมวิท วิ่งตรงเข้าสู่นิคมฯ มาบตาพุดได้ง่ายเพียง 2.7 กม. และไม่ไกลจากศูนย์ราชการระยองอีกด้วยค่ะ
  • รายละเอียดโครงการ – เป็นโครงการที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม 1-2 ชั้น ประมาณ 400 ยูนิต มีอาคารคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ในราคาเริ่มต้นที่ 1.99 ลบ.
  • แบบบ้าน – มาในสไตล์ Modern Stripe Contemporary บ้านเดี่ยวหลังคาทรงปั้นหยา (Hip roof) ทาวน์โฮมหลังคาทรง Lean-to ส่วนโครงสร้างเป็นแบบ Precast ทำให้มีข้อจำกัดในการทุบต่อเติม สำหรับโครงการนี้มีแบบบ้านให้เลือก 7 แบบ ดังนี้
     Coast บ้านเดี่ยว 1 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน
    – Complete บ้านเดี่ยว 1 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
    – Cottage บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 150-158 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1-2 คัน
    – Crystal บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
    – Crest บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
    – Crisp บ้านแฝด 2 ชั้น แนวคิดใหม่ พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน
     Clove (Lio ระยอง – แยกเนินสำลี) ทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน
  • Lanceo CRIB ระยอง เหมาะกับคนที่ เดินทางเข้า-ออกนิคมนิคมฯ มาบตาพุด เป็นประจำ  หรือทำงานที่ศูนย์ราชการระยอง กำลังมองหาที่พักอาศัยที่อยู่ได้ 4-5 คน และมีส่วนกลางให้ใช้งาน ในราคาที่จับต้องได้ง่าย


ศุภาลัย พรีโม่ ระยอง
บ้านเดี่ยว /บ้านแฝด /ทาวน์โฮม

Image 1/7
ภาพจำลองบรรยากาศ ศุภาลัย พรีโม่ ระยอง

ภาพจำลองบรรยากาศ ศุภาลัย พรีโม่ ระยอง

ศุภาลัย พรีโม่ ระยอง จาก ศุภาลัย

  • ทำเล – โครงการตั้งอยู่ บนถนนเลี่ยงเมืองระยอง หรือ ทางหลวงหมายเลข 364 ทำให้สามารถเชื่อมต่อถนนหลักอย่างถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่อนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเข้ากับเมืองระยอง และถนนบายพาส พัทยา-ระยองได้สะดวก นอกจากนั้นยังใกล้สถานีขนส่งแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นสถานีขนส่งหลักสำหรับการเดินทางข้ามจังหวัดของชาวระยอง ใกล้ชนิดที่เดินถึงได้เลย สามารถใช้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางข้ามจังหวัดได้ค่ะ
  • รายละเอียดโครงการ – เป็นโครงการบ้านแนวราบที่มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบครันไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย พื้นที่สวนหย่อมและสนามเด็กเล่น ส่วนระบบรักษาความปลอดภัย สามารถเข้า-ออกโครงการผ่านระบบ Key Card Access มี CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.ในราคาเริ่มต้น 2.19 ลบ.
  • แบบบ้าน – มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม สไตล์ New Modern หลังคาทรงปั้นหยา (Hip Roof) โครงสร้างผนังอิฐมวลเบา รองรับการทุบต่อเติมได้ง่าย และมีแบบที่ได้ห้องนอนที่ชั้น 1 สามารถรองรับผู้สูงอายุได้ด้วย มาพร้อมกับระบบ Home Automation ช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้านสามารถสั่งการผ่านโทรศัพท์มือถือได้ และระบบแจ้งเตือน Real Time ด้วยกล้องอัจฉริยะ และ Sensor ตรวจจับที่หน้าต่างประตูเมื่อมีการบุกรุก ส่วนโครงสร้างจะเป็นระบบผนังอิฐมวลเบา รองรับการทุบต่อเติมได้ง่าย โดยโครงการมีแบบบ้านให้เลือก 6 แบบดังนี้ค่ะ
    – ศุภศรณ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภกัลย์ บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 123 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภนัช บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ศุภาลัย พรีโม่ ระยอง เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 4-7 คน รองรับการอยู่อาศัยตั้งแต่ครอบครัวเล็ก ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ เดินทางเข้านิคมมาบตาพุดได้ง่ายแต่ก็ไม่ไกลจากเมือง อยากได้บ้านที่มี Home Automation พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน และมีส่วนกลางให้ใช้งาน

อภิทาวน์ ระยอง
บ้านเดี่ยว /ทาวน์โฮม

Image 1/11
อภิทาวน์ ระยอง

อภิทาวน์ ระยอง

อภิทาวน์ ระยอง จาก AP

  • ทำเล –  ตั้งอยู่บนถนนสุชาดา 4 (ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 2 กิโลเมตร) สามารถเดินทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดได้สะดวกทั้งถนนเส้นหลัก และถนนรอง นอกจากนั้นยังใกล้สถานที่ราชการ โรงพยาบาล และโรงเรียนเอกชนหลายแห่งอีกด้วย และอีกหนึ่งจุดเด่นเลยคือใกล้กับหาดแสงจันทร์ ซึ่งเป็นหาดที่ใกล้ตัวเมือง สามารถไปนั่งพักผ่อนริมทะเล ในระยะ 1.2 กม.เท่านั้นค่ะ
  • รายละเอียดโครงการ – มีพื้นที่สวนและ Clubhouse ที่ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ แยก Jacuzzi มี Lounge, Co-working space และ Kids room และมี Fitness ส่วนจุดเด่นจะเป็นเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยและ Services ที่เป็นมาตรฐานของทาง AP ค่ะ โดยจะมี รปภ. 24 ชั่วโมง, CCTV, Access Card ที่ทางเข้า-ออกโครงการและมีระบบ KATSAN ที่พัฒนามาเพื่อคัดกรองคนเข้า-ออก และดูแลความปลอดภัยให้กับลูกบ้าน ในราคาเริ่มต้น 1.79 ลบ.
  • แบบบ้าน – มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม 1-2 ชั้น โครงสร้างผนังอิฐมวลเบา รองรับการทุบต่อเติมได้ง่าย มีห้องนอนตั้งแต่ 2-4 ห้อง สามารถรองรับการอยู่อาศัยตั้งแต่ครอบครัวเล็ก ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ได้ สำหรับโครงการนี้มีแบบบ้านให้เลือกค่อนข้างหลากหลายถึง 8 แบบ ดังนี้ 
    ทาวน์โฮม 1-2 ชั้น (ขนาดที่ดินเริ่ม 20 ตร.วา)

    – TIDY : ทาวน์โฮม 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. / 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
    – TREASURE : ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. และ 132 ตร.ม. / 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    บ้านเดี่ยว 1 ชั้น (ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตร.วา)
    – SOLEIL : พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. / 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – MEADOW : พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. / 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น (ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตร.วา)
    – ALEXIA : พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. / 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – BRAVO-B : พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. / 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – STARRY : พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. / 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – MONZA : พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. / 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • อภิทาวน์ ระยอง เหมาะสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัย 1-2 ชั้น รองรับได้ 3-8 คน มีส่วนกลางให้ใช้งาน มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยและ Services ที่เป็นมาตรฐานของทาง AP อยากได้ทำเลที่เดินทางสะดวก สามารถเดินทางเข้าเมือง หรือไปนิคมฯ มาบตาพุดได้ง่ายใกล้สถานที่ราชการ โรงพยาบาล โรงเรียนเอกชน และหาดแสงจันทร์

Escent Avenue ระยอง
ทาวน์โฮม / โฮมออฟฟิศ

Image 1/9
ภาพจำลองบรรยากศ Escent Avenue ระยอง

ภาพจำลองบรรยากศ Escent Avenue ระยอง

Escent Avenue ระยอง จาก CPN

  • ทำเล – โครงการตั้งอยู่ใจกลางเมือง บนถนนเลี่ยงเมืองพัทยา-ระยอง (ทางหลวงหมายเลข 36) ภายในมีเส้นทางเข้าออกโครงการหลายทาง ลัดเลาะได้หลากหลาย และใกล้ Central Plaza ระยอง ชนิดที่สามารถเดินไปจับจ่ายใช้สอยหาของกินของใช้ได้สบาย ๆ นอกจากนั้น Central Plaza ระยอง ยังถือเป็นหนึ่งในแหล่งความเจริญสำคัญของจังหวัดระยอง เพราะรอบ ๆ จะมีทั้ง Makro, Big C Supercenter, ตลาดน้ำเกาะลอย และมีปั๊มน้ำมัน ปตท. ให้ใช้งานได้ในระยะใกล้ ๆ ด้วย
  • รายละเอียดโครงการ – เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์  MIXED-USE โดย CENTRAL PATTANA ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นพื้นที่อยู่อาศัย ในพื้นที่ธุรกิจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งคอนโดมิเนียม ศูนย์การค้า โรงแรม มีเพียง 63 ยูนิต โดยจุดเด่นจะเน้นไปที่ระบบรักษาความปลอดภัย มี Security Guards ตลอด 24 ชั่วโมง และกล้อง CCTV ทั่วโครงการ พร้อมสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง เข้า-ออกด้วย Pass Card สำหรับรถยนต์ ในราคาเริ่มต้น 6.9 ลบ.
  • แบบบ้าน – เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ได้พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะ ได้ Security Gate และมีระบบ VMS ระบบนัดหมายเข้าพบลูกบ้าน (Visitor สามารถสแกน QR Code เพื่อขออนุญาตเข้าโครงการผ่านสมาร์ทโฟน) โครงสร้างระบบผนังอิฐมวลเบา รองรับการทุบต่อเติมได้ง่าย
    สำหรับแบบบ้านโครงการจะมีให้เลือก 2 แบบ ดังนี้
    – Work Place อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น
    หน้ากว้าง n/a เมตร ที่ดินเริ่มต้น 23.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน n/a ห้องนอน / n/a ห้องน้ำ / n/a ที่จอดรถ
    – Home Office อาคารพาณิชย์พักอาศัย 2 ชั้น
    หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 27.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 263 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Escent Avenue ระยอง – เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของธุรกิจ เพราะเป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัยและออฟฟิศในเวลาเดียวกัน ยอมจ่ายราคาสูงหน่อยเพื่อแลกกับความสะดวกสบาย ใกล้ความเจริญที่มากับ Central Rayong มีความอุดมสมบูรณ์รายล้อม ตัวโปรดักส์เป็นโฮมออฟฟิศ 3 ชั้นได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ ไม่เน้นใช้ Facility

Lake Valley Rayong
บ้านเดี่ยว /บ้านแฝด 

Image 1/9
ภาพจำลองบรรยากาศ Lake Valley Rayong

ภาพจำลองบรรยากาศ Lake Valley Rayong

Lake Valley Rayong จาก เบญญาภา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

  • ทำเล – ตั้งอยู่บนถนนเกาะพราด ใกล้ทำเลใจกลางเมือง ใกล้ถนนหลักอย่างถนนบายพาส ระยอง – พัทยา ในระยะ 2 กม. ซึ่งเป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีห้างใหญ่อย่าง Central ระยอง และ Hypermarket ชั้นนำอีกหลายแห่ง
  • รายละเอียดโครงการ – โครงการนี้มีจุดเด่นที่พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่จัดเต็มกว่า 30 ไร่ มีทะเลสาบ และสวนสาธารณะ พร้อมอาคาร Clubhouse ที่ประกอบไปด้วย Multi Sport Court, Swimming Pool, Jacuzzi, Sauna, Fitness, BBQ Party, Co-Working Space, Meeting Room และมี Coffee shop และ Restaurant คอยให้บริการภายในโครงการ ในราคาเริ่มต้น 3.59 ลบ.
  • แบบบ้าน – เป็นบ้านเดี่ยว และบ้านแฝดมาในรูปแบบบ้าน 2 ชั้นหลังคาทรงปั้นหยา ภายในบ้านได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ โครงสร้างระบบผนังอิฐมวลเบา รองรับการทุบต่อเติมได้ง่าย และได้ Home Automation สั่งการอุปกรณ์ Electronic ภายในบ้านผ่านสมาร์ทโฟน สำหรับแบบบ้านในโครงการนี้จะมีให้เลือก 6 แบบ ดังนี้
    – TYPE A บ้านแฝด 2 ชั้น /ที่ดินเริ่มต้น 39.3 ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – TYPE B บ้านเดี่ยว 2 ชั้น /ที่ดินเริ่มต้น 50.6 ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – TYPE C บ้านเดี่ยว 2 ชั้น /ที่ดินเริ่มต้น 56.2 ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – TYPE D บ้านเดี่ยว 2 ชั้น /ที่ดินเริ่มต้น 64 ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 249 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – TYPE BELLA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น /ที่ดินเริ่มต้น 84 ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 311 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    – TYPE DARLENE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น /ที่ดินเริ่มต้น 103.7 ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 421 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Lake Valley Rayong – เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำเลใกล้เมือง อยากได้บ้านพักอาศัยที่มีบรรยากาศร่มรื่น มีทะเลสาบและสวนสาธารณะขนาดใหญ่ภายในโครงการ พร้อมส่วนกลางให้ใช้ได้อย่างหลากหลายจัดเต็ม ได้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ อยู่อาศัยได้ 6-8 คน รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ และมีแบบที่มีห้องนอนที่ชั้นล่างสามารถรองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุได้


ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ ระยอง
บ้านเดี่ยว

Image 1/15
ภาพจำลองบรรยากาศแบบบ้าน ศุภมัณฑิรา

ภาพจำลองบรรยากาศแบบบ้าน ศุภมัณฑิรา

ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ ระยอง จาก ศุภาลัย

  • ทำเล – ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 3574 ห่างจากถนนบายพาสระยอง-พัทยา 4.2 กม.เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก
  • รายละเอียดโครงการ – ส่วนกลางของนี้ที่จะเน้นไปที่การอำนวยความสะดวก โดยจะมีระบบเข้าออกอัตโนมัติ และประตูรั้วอัตโนมัติ พร้อมรปภ. คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนพื้นที่ใช้งานก็จะมีสวนสาธารณะภายในโครงการให้ออกมานั่งเล่นพักผ่อนกันได้ มีคลับเฮาส์รองรับ แต่ในส่วนนี้ต้องสมัครเมมเบอร์มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเป็นทางเลือกให้ด้วย ซึ่งมีข้อดีตรงที่ถ้าหากลูกบ้านไม่ได้ใช้คลับเฮาส์ส่วนกลางก็ประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปได้ค่ะ
  • แบบบ้าน – เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern Classic หลังคาทรงปั้นหยา ระบบผนังอิฐมวลเบา รองรับการทุบต่อเติมได้ง่าย มี Home Automation คอยอำนวยความสะดวกภายในตัวบ้านหลากหลายฟังก์ชัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยให้ด้วยโดยทั้งหมดจะเป็นระบบอัจฉริยะที่สั่งการจากโทรศัพท์มือถือ โดยแบบบ้านมีให้เลือกหลากหลาย รองรับการอยู่อาศัยของผู้ซื้อหลายกลุ่ม ตั้งแต่ครอบครัวเล็ก ไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ได้ ในราคาเริ่มต้น 3.69 ลบ. โดยมีแบบบ้านให้เลือก 7 แบบ ดังนี้
    – ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภจิตรา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 233 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภกานต์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภราช บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 318 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภมัณฑิรา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 417 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ ระยอง เหมาะสำหรับคนที่มองหาบ้านพักอาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ อยู่อาศัยได้ 5-9 คน รองรับครอบครัวใหญ่ได้ มีแบบบ้านที่ได้ห้องนอนชั้นล่างด้วยซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ภายในบ้านมี Home Automation ระบบรักษาความปลอดภัยระบบอัจฉริยะที่สั่งการจากโทรศัพท์มือถือได้ ไม่เน้นใช้ Facility และชอบทำเลที่มีความสงบ มีรถส่วนตัว เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกสบาย

Bliss บ้านค่าย-ระยอง
บ้านเดี่ยว /บ้านแฝด /ทาวน์โฮม

Image 1/13
ศุภสิทธิ์ ศุภชีวิน

ศุภสิทธิ์ ศุภชีวิน

Bliss บ้านค่าย-ระยอง จาก ศุภาลัย

  • ทำเล – ที่ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง บนทางหลวงหมายเลข 3574 ห่างจากถนนบายพาสระยอง-พัทยา 4.2 กม. ทำให้เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก
  • รายละเอียดโครงการ –  มาพร้อม Facility ภายในโครงการมีมาให้อย่างครบครัน ทั้งอาคารคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส พื้นที่ทำงานและนั่งเล่นพักผ่อน สวนหย่อม พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง ในราคาเริ่มต้น 1.89 ลบ.
  • แบบบ้าน – มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์น โครงสร้างระบบผนังอิฐมวลเบา รองรับการทุบต่อเติมได้ง่าย โดยแบบบ้านในโครงการจะมีด้วยกัน 7 แบบ สำหรับบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเหลือไม่กี่ยูนิตแล้วนะคะ
    – ศุภชีวิน ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภสิทธิ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 129 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภกัลย์ บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภกวินทร์ บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 129.5 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 126-141 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Bliss บ้านค่าย-ระยอง เหมาะสำหรับอยู่อาศัย 4-5 คน ได้พื้นที่สอยเยอะในราคาที่จับต้องได้ง่าย  มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานหลากหลาย และชอบทำเลที่มีความสงบ มีรถส่วนตัว เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกสบาย

สุดท้ายเราลองมาสรุปภาพรวมของบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมในทำเลนี้ค่ะ โดยราคาที่นำมาลงบทความเป็นราคาขายจากการสอบถามข้อมูลในช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 เท่านั้น ดังนั้นราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดสอบถามโครงการอีกครั้งค่ะ

  • โครงการที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดที่สุด คือ Lanceo CRIB ระยอง ในระยะ 2.7 กม. ส่วนอันดับรองลงมาคือ อภิทาวน์ ระยอง และ ศุภาลัย พรีโม่ระยอง
  • โครงการที่ใกล้ห้างสรรพสินค้าที่สุด คือ Escent Avenue ระยอง ที่ติดกับ Central ระยองเลย ส่วนอันดับรองลงมาคือ Lake Valley Rayong ใกล้ Big C ในระยะ 2.3 กม.
  • โครงการที่มีบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้นถูกที่สุด คือ Lanceo CRIB ระยอง บ้านเดี่ยว 1 ชั้น /พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. /ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 3 ลบ.
  • โครงการที่มีบ้านแฝด ราคาเริ่มต้นถูกที่สุด คือ Bliss บ้านค่าย-ระยอง บ้านแฝด 2 ชั้น /พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. /ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 2.627 ลบ.
  • โครงการที่มีทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้นถูกที่สุด คือ  อภิทาวน์ ระยอง ทาวน์โฮม 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. / 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 1.79 ลบ.
    ส่วนอันดับรองลงมา คือ
    Bliss บ้านค่าย-ระยอง ทาวน์โฮม 2 ชั้น /พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม. /ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 1.89 ลบ.
    Lanceo CRIB ระยอง ทาวน์โฮม 2 ชั้น /พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. /ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน
  • โครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุด คือ Lake Valley Rayong บ้านเดี่ยว 2 ชั้น /ที่ดินเริ่มต้น 103.7 ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 421 ตร.ม./ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    ส่วนอันดับรองลงมา คือ ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ ระยอง บ้านเดี่ยว 2 ชั้น /ที่ดินมาตรฐาน n/a ตร.วา /พื้นที่ใช้สอย 417 ตร.ม. /ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ให้กับผู้อ่าน หรือคนที่มองหาบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โซนเมืองระยองนะคะ ส่วนใครที่สนใจหาบ้านในทำเลไหน หรืออยากให้วิเคราะห์เปรียบเทียบโครงการทำเลไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ที่ด้านล่างนี้ แนะนำกันมาได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ