รีวิวโครงการ

ส่อง 2 โครงการหรู เปิดใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑา “Malton Gates กรุงเทพกรีฑา” และ “NANTAWAN พระราม9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”

29 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

สวัสดีค่ะ ใครที่กำลังมีแผนจะซื้อบ้าน เราเชื่อว่าเหตุผลข้อแรกๆในการตัดสินใจคือ ทำเลที่ใกล้ห้างหรือศูนย์การค้าเป็นแน่ เนื่องด้วยความสะดวกสบาย หิวก็มีร้านอาหารให้กิน อยาก Shopping ก็มีร้านค้าต่างๆครบ ยิ่งถ้าเป็นห้างใหญ่ๆก็ยิ่งทวีความสะดวกเข้าไปใหญ่ วันนี้เราจึงจัด 10 อันดับบ้านใกล้ Mega Bangna มาให้ โดยอิงจากระยะทางเดินทางด้วยรถยนต์ จะมีโครงการไหนบ้างเราไปชมกันเลย.. ^^

MEGA  BANGNA

ขอบคุณภาพประกอบจาก nationthailand.com

ถ้าพูดถึงห้างใหญ่ๆในกรุงเทพฯก็มีอยู่หลายแห่ง แต่เราจะเริ่มจาก Mega Bangna ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของคนในย่านนี้  ห้างนี้มีความน่าสนใจตรงที่กำลังถูกพัฒนาให้เป็น Mega City Bangna  Project Mixed Use ขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 400 ไร่ โครงการนี้นอกจากจะมีอาคารศูนย์การค้าแล้วภายในก็จะมีทั้งอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และโรงแรมอยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมตรงกลางระหว่างกรุงเทพ และเขตปริมณฑล และรองรับการเปิดการค้าจากต่างประเทศ ทางตะวันออกของไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ อีกทั้งยังเป็นทำเลที่มีที่อยู่อาศัยแนวราบอยู่ค่อนข้างเยอะทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และ บ้านแฝดค่ะ

วิเคราะห์ทำเลใกล้ MEGA  BANGNA 

ก่อนไปดูว่ามีโครงการอะไรใกล้เมกะบางนาบ้าง เราขอวิเคราะห์ทำเลรอบๆห้างกันสักหน่อยค่ะ สิ่งที่สำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่อยู่อาศัย อันดับแรกเลยคือการคำนึงถึงทำเล ส่วนใหญ่แล้วทุกคนคงอยากจะอยู่ในตัวเมืองหรือใกล้กับตัวเมืองมากที่สุดใช่ไหมคะ หรือบางคนอาจจะเลือกทำเลที่อยู่อาศัยจากแหล่งการทำงาน ซึ่งในย่านนี้ก็ตอบโจทย์สำหรับคนที่เดินทาง(ด้วยเครื่องบิน)บ่อย หรือทำงานภายในสนามบิน รวมถึงคนที่ทำงานย่านบางนา, ชลบุรี, บางพลี สมุทรปราการ ที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ตัวเมืองกรุงเทพฯ และอยู่ในทำเลที่เดินทางเข้าเมืองได้ง่ายเช่นกัน  ซึ่งถนนหลักในการเดินทางบนทำเลบางนา-วงแหวนกัน ก็จะมีที่สำคัญอยู่ 4 สายด้วยกันค่ะ

  • บางนา-ตราด : เป็นถนนเส้นสำคัญของย่านนี้ ที่เชื่อมจากถนนสุขุมวิทบริเวณสี่แยกบางนาซึ่งเป็นจุดที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่าน จากนั้นวิ่งยาวมาทางตะวันออกตัดผ่านถนนศรีนครินทร์, ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าไปสิ้นสุดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือจะไปยังชลบุรีก็ได้เช่นกันค่ะ จัดเป็นถนน Super Highway ที่เชื่อมกรุงเทพและเขตปริมณฑลเข้าด้วยกัน ทำให้ถนนเส้นนี้ค่อนข้างเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยเน้นการเดินทางเข้า-ออกเมืองเป็นหลัก เพราะจะวิ่งเข้าตัวเมืองไปขึ้นรถไฟฟ้าก็ไม่ยาก และบริเวณถนนเส้นนี้ก็มี อาคารสำนักงานใหญ่ๆเกิดขึ้นหลายแห่งเช่น Central City Tower, MD Tower, อาคารไพโรจน์กิจจา, บางนาธานี, Interlink Tower และ Bangna Tower  เป็นต้น หรือหากใครประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมแถวอมตะนคร ก็สามารถใช้ถนนเส้นนี้วิ่งตรงออกนอกเมืองได้สะดวกเช่นกัน
  • กาญจนาภิเษก : ถนนกาญจนาภิเษก หรือที่เราเรียกกันอีกชื่อว่า วงแหวนรอบนอก ตะวันออก เหมาะกับคนที่เน้นเดินทางรอบนอกเมืองเป็นหลัก เพราะถนนเส้นนี้สามารถวิ่งเชื่อมรอบเมืองกรุงเทพเลย ซึ่งช่วยเลี่ยงการเดินทางข้ามผ่านใจกลางเมืองที่มีจราจรหนาแน่นได้ดี และถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาเองก็มีความพิเศษคือคนส่วนใหญ่จะใช้เป็นเส้นทางเพื่อข้ามไปมาระหว่างบางนา-ตราดและลาดกระบังได้โดยไม่ต้องเสียค่าทางด่วนและรถยังไม่ติดอีกด้วยค่ะ บนถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาด้านฝั่งซ้ายเองจะมีทางลัดเลาะต่างๆ เชื่อมต่อกันได้เยอะ สามารถลัดไปออกบางนา-ตราด ช่วงก่อนถึงสะพานกลับรถเพื่อข้ามไป Mega Bangna ได้ทันที หรือจะใช้ลัดเพื่อไปออกถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เพื่อเชื่อมต่อไปยังถนนศรีนครินทร์หรือถนนพัฒนาการก็ได้
  • อ่อนนุช : ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เป็นอีกถนนที่อยู่ไม่ไกลจากย่านนี้นะคะ ความน่าสนใจคือนอกเหนือจากการเดินทางเชื่อมระหว่างย่านอ่อนนุชเข้าสุขุมวิทตรงไปใจกลางเมือง หรือวิ่งไปทางสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่ายแล้ว คือเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่ ดังนั้นเรื่องความอุดมสมบูรณ์จะค่อนข้างมากทีเดียว แต่ก็จะมีการจราจรที่หนาแน่นตามไปด้วยนะคะ (ขอบอกว่ามีสัญญาณไฟจราจรเยอะมากเลยค่ะ)
  • ศรีนครินทร์ : ถนนศรีนครินทร์ เป็นถนนที่ตัดผ่านบางนา-ตราดฝั่งทิศเหนือ-ใต้ วิ่งคู่ขนานกับถนนสุขุมวิท ซึ่งถนนเส้นนี้บริเวณใกล้ย่านบางนา-วงแหวนนี้มีความคึกคักพอสมควรเลยค่ะ เราจะเห็นว่ามีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 3 แห่งเรียงติดๆ กัน อย่าง Seacon Square, Haha Mall และ Paradise Park รวมไปถึงตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่างสวนหลวงร.9 ด้วย

นอกจากนี้แล้ว ในย่านบางนา-วงแหวนยังมีตัวเลือกในการเดินทางด้วยทางพิเศษ (ทางด่วน) 2 สายสำคัญอย่าง ทางพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์ หรือกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่) และ ทางพิเศษบูรพาวิถี อีกด้วย จากทั้งหมดที่กล่าวมาจึงทำให้ทำเลนี้มีความสะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์มากทีเดียวค่ะ

สำหรับการเดินทางด้วยรถสาธารณะในอนาคตจะมีความเจริญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะมีการมาของรถไฟฟ้า ทำให้ตัวเลือกในการเดินทางไม่จำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวเพียงอย่างเดียวก็สามารถเดินทางเข้าเมือง หรือไปสนามบินได้สะดวกเช่นกัน โดยสายรถไฟฟ้าในย่านนี้มีอยู่ 3 สาย ด้วยกันทั้งแบบที่ให้บริการอยู่ คือรถไฟฟ้า Airport Rail Link(เส้นสีแดงทึบ) สายที่กำลังก่อสร้าง(เส้นประสีเหลือง) และมีแผนก่อสร้างในอนาคต (Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ)

ซึ่งในปัจจุบันสถานีที่เปิดใช้ใกล้กับทำเลนี้ที่สุดก็คือ สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link บ้านทับช้างซึ่งอยู่บนถนนลาดกระบัง สามารถไปเชื่อมต่อกับ BTS สายสีเขียว สถานีพญาไท และ MRT สายสีน้ำเงิน ที่สถานีมักกะสัน หรือไปสนามบินสุวรรณภูมิได้เลย เพราะสถานีสุวรรณภูมิอยู่ภายในตัวอาคารเลยค่ะ จึงถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกมากขึ้นในปัจจุบัน และอีกเส้นหนึ่งคือรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS สำโรง บนถนนสุขุมวิทนั่นเองค่ะ

ปัจจุบันความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ถือว่าค่อนข้างสูงทีเดียว โดยเฉพาะมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ และร้านค้าให้จับจ่ายใช้สอยได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น Mega Bangna ที่ภายในนอกจากจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์แล้ว ก็ยังมี IKEA ศูนย์รวมเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านด้วย หรือบนถนนเส้นบางนา-ตราดเองก็จะมี Market Village, Makro บางพลี และ Central บางนา นอกจากนี้ยังมีห้างขายอุปกรณ์และของตกแต่งบ้านมาเปิดกันอีกหลายแบรนด์ทั้ง SB, Chic Republic, Index Living mall, ไทวัสดุ ถัดมาทางถนนกิ่งแก้วก็จะมี HomePro เรียกได้ว่าครบครันเลยทีเดียว ส่วนทำเลด้านบนใกล้กับมอเตอร์เวย์จะอิงความอุดมสมบูรณ์บนถนนรามคำแหง จะมีร้านค้า ร้านอาหาร Community mall อย่าง The Paseo Town รามคำแหง สัมมากรเพลส ฯลฯ หรือจะมาทางถนนอ่อนนุชก็จะมี Makro Food Service, The Paseo ลาดกระบัง และห้างเปิดใหม่พร้อมโรงภาพยนต์อย่าง Robinson ลาดกระบัง ที่สำคัญของทำเลนี้นั่นก็คือใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางได้สะดวกมากๆเลยค่ะ สำหรับคนที่อยู่ในทำเลนี้ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิได้แล้วค่ะ

โครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด 10 อันดับ ใกล้ Mega Bangna        (เปิดขายในปัจจุบัน)

เรามาดูตำแหน่งของโครงการทั้ง 10 อันดับที่ใกล้กับห้างสรรพสินค้า Mega Bangna ซึ่งเราได้เลือกมาเฉพาะโครงการที่กำลังเปิดขายอยู่ในปัจจุบันนะคะ (ไม่มีรูปแบบ Re-Sale) โดยมีทั้งหมด 10 โครงการ ดังนี้

  • นันทวัน บางนา กม 7
  • VIVE บางนา
  • Baan Issara Bangna
  • ศุภาลัย เอสเซ้นส์ สวนหลวง
  • The Grand Lux บางนา-สวนหลวง
  • TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน
  • บริทาเนีย บางนา กม.12
  • นาราสิริ บางนา
  • ภัสสร เพรสทีจ บางนา-สุวรรณภูมิ
  • บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

จากในแผนที่เราสามารถแบ่งทำเลออกเป็น  2 โซนด้วยกัน คือโซนบางนา-วงแหวน (สีชมพู) และโซนบางนา-เทพารักษ์ (สีฟ้า) ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป ดังนี้

โซนบางนา-วงแหวน

สำหรับโซนบางนา-วงแหวนก็มีจุดเด่นที่การเดินทางไปยังถนนบางนา-ตราด เข้าเมืองสู่ถนนศรีนครินทร์, สุขุมวิทได้ง่าย ทำให้ส่งผลสำคัญเลยก็คือ มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูงทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งงานย่านบางนา, สุขุมวิท ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง  Mega Bangna, Central บางนา,Market Village, Makro บางพลี และ Mega Project ในอนาคตไม่ว่าจะเป็น Mega City Bangna หรือ Bangkok Mall นั่นเอง

โครงการบ้านพักอาศัยแนวราบส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในทำเลนี้ค่ะ เนื่องจากมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยในโซนนี้ค่อนข้างมากทีเดียว ตั้งแต่ระดับ Upper Class ไปจนถึงระดับ Super Luxury เลย ซึ่งส่งผลให้บรรยากาศในย่านนี้เป็นย่านที่มีสังคมระดับบนไปด้วยในตัว

สำหรับโซนบางนา-วงแหวนจะแบ่งออกเป็น 2 คือฝั่งตะวันออก จะเหมาะกับคนที่ใช้ถนนเส้นศรีนครินทร์, พัฒนาการ หรือเข้าเมืองทางพระราม 9,เพชรบุรีเป็นหลักค่ะ ส่วนฝั่งตะวันตก จะเหมาะกับคนที่ใช้เส้นถนนกิ่งแก้ว เดินทางไปสุวรรณภูมิ หรือออกไปทางชลบุรี จะสะดวกในการเดินทางมากขึ้นค่ะ

โซนบางนา-เทพารักษ์

สำหรับโซนบางนา-เทพารักษ์ จะเน้นการใช้เส้นทางถนนเทพารักษ์เป็นหลัก สามารถใช้วิ่งเข้าถนนศรีนครินทร์ ไปจนถึงถนนสุขุมวิท ไปยังรถไฟฟ้า BTS สำโรงได้ นอกจากนั้นในทำเลนี้ยังสามารถใช้ทางด่วน กาญจนาภิเษก ขึ้นเหนือไปทางรามอินทรา หรือออกทางตะวันตกไปยังพระราม 2 ได้ง่ายๆค่ะ

ทำเลนี้เหมาะกับคนที่ทำงานย่าน บางพลี สมุทรปราการ, สำโรง, ปากน้ำ เป็นต้น เนื่องจากเดินทางสะดวกวิ่งตรงยาวๆก็ถึงเลยค่ะ โครงการบ้านพักอาศัยแนวราบส่วนใหญ่ในทำเลนี้จะมีราคาเฉลี่ยไม่สูงเท่ากับโซนบางนา-วงแหวน เนื่องจากอยู่ในเขตสมุทรปราการ แต่ก็ยังเป็นทำเลที่เข้าถึงความอุดมสมบูรณ์ย่านบางนา-ตราดได้ง่าย ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากอยู่ในทำเลบางนา และอยากได้ที่อยู่อาศัยในราคาหยิบจับง่ายขึ้นมาหน่อย

เรามาดูรายละเอียดโครงการแต่ละอันดับกันค่ะ

* โครงการที่เรานำมาเป็นตัวเลือกเป็นโครงการที่ยังมีการเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีการเปิดขายมาตั้งแต่ช่วงปี 2018-2020 ข้อมูลจาก www.thinkofliving.com

*ภาพเรียงลำดับโครงการใกล้ Mega Bangna ในแผนที่ และแบ่งสีภาพตามระดับราคาของโครงการ

จากภายในตารางก็จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่กำลังเปิดขายในปัจจุบันอิงจากระยะทางการเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้า Mega Bangna โดยรถยนต์ (รวมระยะทางกลับรถ) ตอบโจทย์คนที่ต้องการที่พักอาศัยบนทำเลที่มีความอุมสมบูรณ์ สามารถ Shopping จับจ่ายใช้สอยได้สะดวกใกล้บ้าน เรียงจากใกล้ที่สุดดังนี้ค่ะ

  • 1. นันทวัน บางนา กม 7
  • 2. VIVE บางนา
  • 3. Baan Issara Bangna
  • 4. ศุภาลัย เอสเซ้นส์ สวนหลวง
  • 5. The Grand Lux บางนา-สวนหลวง
  • 6. TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน
  • 7. บริทาเนีย บางนา กม.12
  • 8. นาราสิริ บางนา
  • 9. ภัสสร เพรสทีจ บางนา-สุวรรณภูมิ
  • 10. บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

โครงการที่ใกล้ Mega Bangna มากที่สุดนั่นก็คือ นันทวัน บางนา กม.7 นั่นเอง อยู่ห่างไปประมาณ 2.1 กิโลเมตรเท่านั้นเองค่ะ ใครอยู่โครงการนี้จะปั่นจักรยานไปดูหนัง ทานข้าวแล้วค่อยกลับบ้านยังได้เลยนะคะเนี่ย ^^

โครงการที่ราคาถูกที่สุด

สำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการในทำเลนี้แล้วมีราคาถูกที่สุด ขอแนะนำโครงการ บริทาเนีย บางนา กม.12 ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 5.59 ล้านบาทค่ะ

โครงการที่ได้ที่ดินมากที่สุด

ใครที่อยากได้บ้านที่ดินมากที่สุดในทำนี้ จะอยู่ที่โครงการ นาราสิริ บางนา มีการขายแปลงมุมพิเศษพื้นที่ดินกว้างถึง 320 ตารางวา เกือบ 1 ไร่เลยทีเดียวค่ะ ซึ่งราคาก็จะสูงตามมาด้วยอยู่ที่ 64.9 ล้านบาท

โครงการที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุด

ใครที่เน้นพื้นที่ใช้สอยก็ต้องขอยกให้กับโครงการ Baan Issara Bangna มีบ้านให้เลือกพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 250 ตารางเมตรไปจนถึง 697 ตารางเมตร นอกจากนั้นโครงการนี้ยังมีจำนวนยูนิตน้อยที่สุด อยู่ที่ 44 ยูนิต ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูงมากๆเลยค่ะ

สำหรับรายละเอียดแต่ละโครงการจะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลย

1

  • บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : บางนา กม.7
  • เนื้อที่โครงการ 220 ไร่ จำนวน 371 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 87 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 281 ตารางเมตรขึ้นไป
  • ราคา 20 – 50 ล้านบาท

โครงการ นันทวัน บางนา กม.7 เป็นโครงการที่กำลังเปิดขายอยู่และมีทำเลอยู่ใกล้กับศูนย์การค้าเมกะบางนาที่สุดค่ะ โดยโครงการตั้งอยู่ในซอย เมืองแก้ว 1 เชื่อมต่อกับถนน ราชวินิตบางแก้ว จุดเด่นของทำเลนี้ก็คือ อยู่ใกล้กับถนนใหญ่ สามารถออกถนนบางนา-ตราดได้ในระยะทาง 500 เมตร มีทางด่วนขั้นที่ 1 สามารถใช้วิ่งเข้าเมืองได้ง่าย มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูงค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna สามารถไปได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่ โดยออกจากซอย เมืองแก้ว 1 แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนน ราชวินิตบางแก้ว แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนด้านหลังของห้างได้เลยค่ะ ระยะทางรวมประมาณ 2.4 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

นันทวัน บางนา กม.7 เป็นโครงกาบ้านเดี่ยวรระดับ Luxury Class ไปจนถึง Super Luxury Class (20 – 50 ล้านบาท) บบนพื้นที่กว่า 220 ไร่ มีจำนวน 371 ยูนิต ซึ่งถือว่าเป็นโครงการใหญ่ทีเดียวค่ะ ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทั้ง Clubhouse สระว่ายน้ำ, Fitness & Steam บรรยากาศน่าใช้งาน และภายในโครงการเดินสายไฟลงดินให้ทั้งหมดค่ะ

ตัวบ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 4 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 281 ตร.ม. บนขนาดที่ดินตั้งแต่ 87 ตารางวา ขึ้นไป เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่เหมาะกับครอบครัวขยายเริ่มตั้งแต่ 4 คนเป็นต้นไป ตัวบ้านสามารถจอดรถได้ 3 คัน มีห้องแม่บ้านแยกมาให้ ภายในบ้านจะได้พื้นที่ Common Area กว้าง เชื่อมต่อพื้นที่รับแขกกับพื้นที่รับประทานอาหาร มีห้องนอนชั้นล่าง พร้อมห้องน้ำในตัวสามารถทำเป็นห้องนอนของผู้สูงอายุได้ค่ะ ส่วนชั้น 2 ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้องให้ความเป็นส่วนตัว พร้อมกับพื้นที่ Family Area สามารถทำเป็นพื้นที่กิจกรรมต่างๆของคนในบ้านได้ จุดเด่นคือห้องนอน Master Bedroom จะได้ห้องน้ำขนาดใหญ่และมีระเบียงนั่งเล่นส่วนตัวแบบ Outdoor ค่ะ

สรุปนันทวัน บางนา กม.7 เป็นโครงการใกล้ถนนใหญ่บางนา-ตราด เดินทางสะดวก เข้าถึงห้างสรรพสินค้า (Mega Bangna) ได้ง่ายๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบโครงการระดับหรูขนาดใหญ่ มีจำนวนสมาชิกในครอบครัวหลายคน และมีงบประมาณ 20-50 ล้านบาท (หรือมีกำลังผ่อนเดือนละประมาณ 140,000-350,000 บาท)

เว็บไซต์โครงการ  >> นันทวัน บางนา กม.7

2

  • บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่: ซ.เมืองแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 25-1-77 ไร่ จำนวน 49 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 100 ตร.วา ขึ้นไป
    VERVE – พื้นที่ใช้สอย 325 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    VIBE – พื้นที่ใช้สอย 354 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท

โครงการ VIVE บางนา ตั้งอยู่ในทำเลฝั่งตะวันออกที่มีทางด่วนและถนนวงแหวนที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองได้สะดวก ซึ่งตัวโครงการตั้งอยู่ในช่วงกลางซอยบางนา – ตราด 66 (ซอยเมืองแก้ว) จุดเด่นคือเป็นซอยที่สามารถเชื่อมต่อเข้า ถนนใหญ่ได้หลายเส้น คือ ถนนบางนา-ตราด, ถนนศรีนครินทร์ และถนนหนามแดง-บางพลีค่ะ ส่วนความอุดมสมบูรณ์ในทำเลนี้ถือว่าครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า, สำนักงาน, สถานศึกษา และโรงพยาบาลเลย

การเดินทางไป Mega Bangna ทำได้ง่ายมากๆเลยค่ะ คือออกจากโครงการมาแล้วจะเข้าถนนเส้นด้านหลังห้าง Mega Bangna อยู่แล้วค่ะ ระยะทางจากโครงการประมาณ 2.7 กิโลเมตรค่ะ

VIVE บางนา เป็นโครงการระดับ Super Luxury บนพื้นที่ทั้งหมด 25-1-77 ไร่ มีจำนวนยูนิตไม่เยอะอยู่ที่ 49 ยูนิต ทำให้มีความเป็นส่วนตัว มี Clubhouse อยู่ตรงกลางทำให้ลูกบ้านเข้าถึงได้ง่าย ภายในมีทั้งสระว่ายน้ำ Freeform ความยาวต่อเนื่องสูงสุดประมาณ 60 เมตร มี Fitness และ Lounge ครบครัน โครงการนี้มีจุดเด่นอีกอย่างคือเน้นพื้นที่สีเขียวกระจายหลายจุด ทำให้บรรยากาศภายในโครงการดูสดชื่นทีเดียวค่ะ

บ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 2 แบบ คือ

  • VERVE – พื้นที่ใช้สอย 325 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 100 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • VIBE – พื้นที่ใช้สอย 354 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 120 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

โดยทั้ง 2 แบบมีการออกแบบ Design + Space เน้นความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครโดยมาในรูปแบบ Modern Minimal ซึ่งถ้าเราสังเกตก็คือตัวบ้านเป็นโทนสีขาวทั้งหมดค่ะ ตัวบ้านมีจุดเด่นคือได้ความเป็นส่วนตัวสูง และมีพื้นที่สำหรับจัดสวนหรือพื้นที่สีเขียวค่อนข้างเยอะ ชั้น 2 ของบ้านจะได้ Pocket Garden วางไว้ใกล้กับห้องน้ำในห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ทำให้แสงธรรมชาติเข้าถึงได้ง่าย และเห็นวิวสวยค่ะ

สรุป :  VIVE บางนา ตั้งอยู่ในซอยเมืองแก้ว มีความอุดมสมบูรณ์สูง เหมาะกับคนที่ชอบโครงการขนาดเล็ก ยูนิตไม่เยอะมีความเป็นส่วนตัวสูง ชอบสไตล์ Minimal โทนสีขาว  และชอบพื้นที่สีเขียวทั้งภายในโครงการและตัวบ้าน ต้องการพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ มีงบประมาณ 30-40 ล้านบาทค่ะ

อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการได้ที่ >> VIVE บางนา

3

  • บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : บางนา 
  • เนื้อที่โครงการ 24-3-74 ไร่ จำนวน 44 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดิน 100 – 238 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 250 – 697 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 28 ล้านบาท

โครงการ บ้านอิสสระ บางนา  ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก (ทางคู่ขนาน ถนนหน้าบ้าน) ใกล้กับถนนบางนา-ตราด มีเส้นทางลัดไปออกถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 เพื่อเชื่อมต่อไปยังถนนศรีนครินทร์หรือถนนพัฒนาการได้ และทำเลนี้ยังสามารถเดินทางไปยังแหล่งความอุดมสมบูรณ์อย่าง Mega Bangna ได้ง่ายเช่นกันค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna เมื่อออกจากโครงการมาแล้วจะต้องเลี้ยวซ้ายบนถนนทางคู่ขนานกาญจนาภิเษก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยนัมเบอร์วัน-ราม 2 และใช้ซอยรามคำแหง 2 เพื่อเชื่อมต่อมายังถนนบางนา-ตราด แล้วขึ้นสะพานเข้าห้างได้เลยค่ะ ระยะทางรวมประมาณ 6 กิโลเมตร

บ้านอิสสระ บางนา เป็นโครงการระดับ Super Luxury Class บนที่ดิน 24 ไร่ ภายในโครงการมีความเป็นส่วนตัวสูงเนื่องจากมีจำนวนยูนิตไม่เยอะ 44 ยูนิตเท่านั้นค่ะ พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ มีครบทั้ง Clubhouse สวน, สระว่ายน้ำ, Fitness, ห้องประชุม, Jogging Track และ Lobby โถงสูง ออกแบบสไตล์ Modern Tropical ให้ความรู้สึกอบอุ่นและโปร่งสบายทั้งพื้นที่ส่วนกลางและตัวบ้าน โครงการได้รางวัล Thailand Property Awards 2018 ด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย ทั้งการออกแบบทำให้บรรยากาศของโครงการน่าใช้ และมีพื้นที่การใช้งานที่ลงตัว รวมถึงได้ความสงบเป็นส่วนตัวด้วย

ภายในโครงการมีบ้านเดี่ยวทั้งแบบ 2 ชั้น และ 3 ชั้น แบ่งเป็น 4 แบบ ดังนี้

  • Type Abelia ที่ดิน 132-238 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 697 ตร.ม.
  • Type Bellis ที่ดิน 102-140 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 544 ตร.ม.
  • Type Calla ที่ดิน 100-112 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 459 ตร.ม.
  • Type Davidia ที่ดิน 100-112 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม.

ตัวบ้านเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะ มีพื้นที่ Common Area ใหญ่ที่ชั้นล่าง ได้กระจกสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานรอบด้านทำให้มีความโปร่งสบาย มองเห็นวิวสวนด้านนอกได้กว้าง มีห้องนอนแยกส่วนกันในแต่ละชั้นเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยค่ะ

สรุป : บ้านอิสสระ บางนา ตั้งอยู่บนถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ช่วงใกล้บางนา-ตราดกม. 8 มีความอุดมสมบูรณ์สูง เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว และชอบบ้านสไตล์ Modern Tropical เป็นครอบครัวขนาดใหญ่ หรือต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะ มีงบประมาณ 28 – 94 ล้านบาท

อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการได้ที่ >> บ้านอิสสระ บางนา

4

  • บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขต ประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 15 ไร่ จำนวน 86 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 53 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 243 – 321 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 7.6 – 10.5 ล้านบาท

 

โครงการ ศุภาลัย เอสเซ้นส์ สวนหลวง ตั้งอยู่ในซอย เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 แยก 32 ใกล้กับสวนหลวง ร.9 สามารถเดินทางเข้าถนนบางนา-ตราด, ถนนอุดมสุข และถนนศรีนครินทร์ได้ง่าย ซึ่งบนถนนศรีนครินทร์เองก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ในอนาคต) เป็นตัวเลือกในการเดินทางด้วยค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna สามารถทำได้สะดวก โดยออกจากโครงการมาทางซอย เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 แยก 32 เข้าซอยชุมชนมหาดไทย 2 และซอยรามคำแหง 2 มาออกยังถนนบางนา-ตราดแล้วขึ้นสะพานเข้าห้างได้เลย ในระยะทางประมาณ 6.1 กิโลเมตร

ศุภาลัย เอสเซ้นส์ สวนหลวง เป็นโครงการระดับ Upper Class ภายในโครงการมีความเป็นส่วนตัวเนื่องจากไม่หนาแน่นมากนักมีจำนวน 86 ยูนิตค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ มี Clubhouse, สระว่ายน้ำระบบน้ำแร่, Fitness, สวนและสนามเด็กเล่น

บ้านภายในโครงการมีทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 53 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 243 – 321 ตารางเมตร เหมาะสำหรับคนที่ชอบพื้นที่ใช้สอยเยอะ ชั้น 1 จะได้พื้นที่ Common Area กว้าง พร้อมกับแยกพื้นที่ครัวเป็นครัวปิด ทำอาหารจริงจังได้ภายในบ้าน มีจุดเด่นคือพื้นที่นั่งเล่นจะได้ความสูงฝ้าเพดานแบบ Double Volume ทำให้ดูโปร่งสบาย ส่วนชั้น 2 จะแบ่งเป็นห้องนอน Master Bedroom ด้านหน้าบ้านและห้องนอนรองด้านหลังบ้านขนาดใหญ่ สามารถทำเป็นห้องอเนกประสงค์หรือห้องทำงานได้ และชั้น 3 จะเป็นพื้นที่ห้องนอนทั้งหมด สามารถแบ่งเป็นห้องนอนของลูกๆได้ในอนาคตค่ะ

นอกจากนั้นภายในบ้านยังมีการออกแบบที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน เช่น ใช้กระจกอนุรักษ์พลังงาน, ใช้หลอดไฟ LED, มีฉนวนกันความร้อน นอกจากนั้นยังมี Home Automation เพิ่มเติมให้ค่ะ

สรุป : ศุภาลัย เอสเซ้นส์ สวนหลวง ตั้งอยู่ในเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 28 แยก 32 ใกล้กับสวนหลวง เดินทางไปถนนหลักง่าย เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว มีเพื่อนบ้านไม่หนาแน่น ชอบบ้าน 3 ชั้นมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ มีงบประมาณ 8 – 11 ล้านบาท  (หรือมีกำลังผ่อนเดือนละประมาณ 56,000-77,000 บาท)

เว็บไซต์โครงการ >> ศุภาลัย เอสเซ้นส์ สวนหลวง

5

โครงการ The Grand Lux บางนา-สวนหลวง ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก (ทางคู่ขนาน ถนนหน้าบ้าน) อยู่ระหว่างถนนบางนา-ตราด และถนนอ่อนนุช มีข้อดีคือ มีเส้นทางซอยลัดไปออกถนนใหญ่ได้หลายเส้น สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนศรีนครินทร์หรือถนนพัฒนาการได้ ความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่จะอยู่ในซอย หาของกินได้ที่ตลาดนัมเบอร์วัน-ราม 2 ค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna สามารถออกจากหน้าโครงการเลี้ยวขวาบนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกและเลี้ยวขวาเข้าถนน นัมเบอร์วัน-ราม2 แล้วออกไปยังถนนบางนา-ตราด ผ่านซอย จรรยวรรธ แล้วขึ้นสะพานเข้าห้างได้ ในระยะทางประมาณ 6.7 กิโลเมตร

The Grand Lux บางนา-สวนหลวง เป็นโครงการระดับ Luxury Class ไปจนถึง Super Luxury Class มีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวน 61 ยูนิต การออกแบบสถาปัตยกรรมเป็นสไตล์ยุโรป ทางเข้าดูโปร่งแและมีพื้นที่สีเขียวอยู่ตลอด 2 ข้างทางบรรยากาศร่มรื่น ภายในมีพื้นที่ส่วนกลางเป็น Clubhouse แต่ไม่ได้เน้นพื้นที่ส่วนกลางมากนัก เพราะภายในตัวบ้านมีแนวคิดการออกแบบ “Pool Villa” มีสระว่ายน้ำส่วนตัวมาให้ภายในบ้านเลยค่ะ

บ้านภายในโครงการมีให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

  • Caplle (คาเพลเล่) 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 306 ตร.ม.  4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • Cenote’ (ซีโนเท่) 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 120 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 407 ตร.ม.  4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
  • Cano Crystale’ (คาโน คริสทาเร่) 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 200 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 525 ตร.ม. 5 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 4-8 ที่จอดรถ

โดยตัวบ้านทุกหลังจะออกแบบสไตล์ Modern Luxury มีการวางผังพื้นที่ใช้สอยภายในเป็นสัดส่วน จุดเด่นของโครงการคือ ตัวบ้านที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวมาให้ทุกยูนิต ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากได้สระว่ายน้ำอยู่แล้ว และชอบบ้าน Type ใหญ่ที่จอดรถได้ถึง 4-8 คัน พร้อมเรือนรับรองแยกออกมาจากตัวบ้าน ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวมาให้ทุกห้องทำให้มีความเป็นส่วนตัว และมีห้องนอนที่ชั้นล่างสามารถปรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ ส่วนชั้น 2 จะมีพื้นที่อเนกประสงค์ให้คนในบ้านมีกิจกรรมร่วมกันอย่างดูหนัง ร้องเพลงก็ได้ค่ะ

สรุป : The Grand Lux บางนา-สวนหลวง ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก มีเส้นทางลัดไปออกถนนหลักหลายเส้น โครงการนี้เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ชอบบรรยากาศต้อนรับแบบโอ่อ่า มีความร่มรื่น ชอบบ้านที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว เหมาะกับครอบครัวขยายอยู่ 4-6 คน มีงบประมาณ 19-60 ล้านบาท (หรือคิดเล่นๆว่ามีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 133,000 – 420,000 บาท)

อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการได้ที่ >> The Grand Lux บางนา-สวนหลวง

6

  • บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก เขต ประเวศ
  • เนื้อที่โครงการ 43-1-90 ไร่ จำนวน 77 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 101 – 147 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 343 – 602 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 20 – 60 ล้านบาท

โครงการ TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9) หรือถนนหน้าบ้าน อยู่ระหว่างถนนบางนา-ตราด และถนนอ่อนนุช มีข้อดีคือ มีเส้นทางซอยลัดไปออกถนนใหญ่ได้หลายเส้น สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนศรีนครินทร์หรือถนนพัฒนาการได้ โดยตัวโครงการยังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ถ้าถัดลงมาอีกนิดหน่อยก็จะเป็นพื้นที่สมุทรปราการแล้วค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna สามารถออกจากหน้าโครงการเลี้ยวขวาบนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกและเลี้ยวขวาเข้าถนน นัมเบอร์วัน-ราม2 แล้วออกไปยังถนนบางนา-ตราด ผ่านซอย จรรยวรรธ แล้วขึ้นสะพานเข้าห้างได้ ในระยะทางประมาณ 6.7 กิโลเมตร

TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน  เป็นโครงการระดับ Luxury Class ไปจนถึง Super Luxury Class มีความเป็นส่วนตัว มีเพื่อนบ้านไม่หนาแน่นอยู่ที่ 77 ยูนิต โครงการนี้มีจุดเด่นคือพื้นที่ส่วนกลางที่มีทะเลสาบขนาดใหญ่ และมีสนามพัตต์กอล์ฟ มาให้นอกเหนือจากส่วนกลางทั่วไปที่มีมาให้ครบครันทั้ง Clubhouse, สระว่ายน้ำ Jacuzzi & Pool Jet และสวนค่ะ และจุดเด่นอีกอย่างภายในโครงการคือการออกแบบสไตล์ยุโรปตะวันตก แสดงถึงความหรูหรา

บ้านพักอาศัยภายในโครงการมีทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

  • Ambroise (อองบัวส์) ขนาดที่ดิน 101 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 343 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Versailles (แวร์ซายน์) ขนาดที่ดิน 119 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 424 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Palais de Prince (ปาลา เดอ แปงซ์) ขนาดที่ดิน 147 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 602 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ

สถาปัตยกรรมภายนอกบ้านได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก พระราชวัง Le Palais Princier de Monaco ซึ่งทำให้บ้านมีความเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากโครงการอื่น เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน มีข้อดีคือสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามความต้องการ มีการจัดพื้นที่การใช้งานออกเป็นปีกซ้ายและปีกขวาอย่างเป็นสัดส่วน ห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัวพร้อมช่องแสงสามารถระบายอากาศได้ดี ติดตั้งระบบ Shock Sensor และสัญญาณกันขโมยตามจุดต่างๆภายในบ้านทุกหลังเพื่อความปลอดภัย และมีห้องแม่บ้านแยกออกจากพื้นที่ของเจ้าของบ้านอย่างเป็นสัดส่วนค่ะ

สรุป : TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนทางคู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก โครงการนี้เหมาะกับคนที่ชอบสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ดูหรูหรา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ มีสมาชิกในครอบครัวหลายคน มีงบประมาณ 20 – 60 ล้านบาท (หรือมีความสามารถในการผ่อน 140,000-420,000 บาทต่อเดือน)

อ่านรีวิวเจาะลึกโครงการได้ที่ >>  TWO GRANDE MONACO บางนา-วงแหวน

7

  • บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอ บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 39-2-84.7 ไร่ จำนวน 182 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 130 – 150 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท

โครงการ บริทาเนีย บางนา กม.12 ตั้งอยู่ในซอย สุขาภิบาล 6 เข้าไปจากทางคู่ขนานถนนบางนา-ตราด ประมาณ 2 กิโลเมตร ทำเลนี้สามารถออกถนนใหญ่ได้ 2 เส้นทางคือ ถนนเทพารักษ์และ ถนนบางนา-ตราด เหมาะกับบคนที่ทำงานย่านบางนา – บางพลีค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna สามารถใช้ซอย สุขาภิบาล 6 ออกมายังถนนบางนา-ตราดได้เลย แล้วเลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอกับห้าง ในระยะทางประมาณ 7.2 กิโลเมตรค่ะ

บริทาเนีย บางนา กม.12 เป็นโครงการระดับ Upper Class บนที่ดินกว่า 39 ไร่ ภายในโครงการมีจำนวน 182 ยูนิต ถือว่าไม่มากจนวุ่นวายแต่ก็ไม่น้อย มีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Clubhouse, สระว่ายน้ำ, Fitness, Co-Working Area, Co-Living Space สนามเด็กเล่นและสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ ถือว่าให้มาคุ้มค่าเหมาะสมกับจำนวนยูนิต ส่วนสถาปัตยกรรมภายในโครงการเป็นสไตล์ Modern British Luxury มีความเรียบแต่ก็ดูหรูหราค่ะ

ตัวบ้านภายในโครงการมีให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

  • บ้านเดี่ยว Oxford พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ที่ดิน 55 ตร.ว.
  • บ้านเดี่ยว Regent พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ที่ดิน 50 ตร.ว.
  • บ้านเดี่ยว Brompton พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ที่ดิน 50 ตร.ว.

ทุกแบบสามารถจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่ใช้สอยเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่กำลังจะสร้างครอบครัว อยู่ 2-4 คน ภายในบ้านชั้น 1 จะได้พื้นที่ครัวสามารถกั้นปิดได้สามารถทำอาหารที่มีกลิ่นโดยไม่ฟุ้งกระจาย โดยไม่ต้องต่อเติมครัวไทยเพิ่มด้านหลังบ้านค่ะ และมีห้องอเนกประสงค์สามารถจัดเป็นพื้นที่ห้องทำงาน หรือห้องนอนแขกได้ ส่วนชั้น 2 จะเป็นส่วนพักผ่อนทั้งหมด แบ่งเป็นห้อง Master Bedroom ขนาดใหญ่พร้อมห้องน้ำและมุม Walk-in Closet แบ่งเป็นสัดส่วน และห้องนอนเล็ก 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

สรุป : บริทาเนีย บางนา กม.12 ตั้งอยู่ในซอย สุขาภิบาล 6 ออกถนนหลักได้ 2 ทาง เหมาะกับคนที่ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางเยอะ บรรยากาศร่มรื่น ชอบสไตล์ Modern British กำลังสร้างครอบครัว มีงบประมาณ 6-10 ล้านบาท (หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 42,000 – 70,000 บาท)

เว็บไซต์โครงการ >> บริทาเนีย บางนา กม.12

8

  • บริษัท แสนสิริ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถนน บางนา-ตราด เขต บางนา
  • เนื้อที่โครงการ n/a ไร่ จำนวน 101 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 320 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 521 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 64.9 ล้านบาท

โครงการ นาราสิริ บางนา ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานบางนา-ตราด โดยโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่ ทำให้เดินทางสะดวก เข้าบางนา-ตราดได้ง่าย เหมาะกับคนที่อาจจะใช้ถนนเส้นนี้เดินทางไปชลบุรี หรือเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิบ่อยๆ ส่วนความอุดมสมบูรณ์สามารถหาของกินได้ไม่ยากจากถนนบางนา-ตราด สามารถเดินทางไปห้างสรรพสินค้าอย่าง Mega Bangna, HomePro, Central Village ได้สะดวก

การเดินทางไป Mega Bangna ทำได้ง่ายโดยการไปกลับรถที่ถนนบางนา-ตราด ระยะห่างจากโครงการประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วก็สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าห้างได้เลย ระยะทางรวมประมาณ 8.3 กิโลเมตรค่ะ

นาราสิริ บางนา เป็นโครงการระดับ Super Luxury ขนาดใหญ่ มีจำนวน 101 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางเป็น Clubhouse ขนาดใหญ่ พร้อมสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ สามารถว่ายออกกำลังกายได้จริง, Fitness และสวนขนาดใหญ่ 2 จุดให้เข้าถึงได้ง่าย มีการเดินสายไฟฟ้าลงดินมาให้เพื่อความสวยงามด้วยค่ะ

บ้านภายในโครงการออกแบบสไตล์ American Luxury ตัวบ้านที่กำลังเปิดขายอยู่เป็นบ้านแปลงมุม พิเศษ ด้านหน้าโครงการ พื้นที่ดิน 320 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 521 ตารางเมตร ราคา 64.9 ล้านบาท (จาก 78.6 ล้านบาท) เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่สามารถอยู่ร่วมกันได้หลาย Generation แต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัว ภายในบ้านสามารถจอดรถได้ 4 คันขึ้นไป โดยเข้ามาภายในแล้วจะเจอกับโถงต้อนรับและพื้นที่รับแขกความสูง Double Volume ทำให้บ้านดูโปร่งและกว้างมากขึ้น มีพื้นที่โถงกลางก่อนแจกไปยังห้องต่างๆภายในตัวบ้านค่ะ

สรุป : นาราสิริ บางนา ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานบางนา-ตราด เป็นโครงการติดถนนใหญ่ ระดับ Super Luxury เหมาะกับคนที่ชอบสไตล์ American Luxury มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ต้องการพื้นที่ดินและพื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านเยอะ มีงบประมาณอยู่ที่ 45 – 80 ล้านบาท

เว็บไซต์โครงการ >> นาราสิริ บางนา

9

  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอบางพลี สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 49-0-36.9 ไร่ จำนวน 205 ยูนิต
  • Priva Present ที่ดิน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Per Passion ที่ดิน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Panoramic Sense ที่ดิน 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 201 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด
  • Proud Precious ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 6.79 – 12 ล้านบาท

โครงการ ภัสสร เพรสทีจ บางนา-สุวรรณภูมิ อยู่ติดถนนกิ่งแก้ว โครงการอยู่ห่างจุดขึ้นลงทางด่วนที่ใกล้ที่สุดมีระยะ 5.4 กม. และระยะจากสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีลาดกระบัง 9.2 กม. นอกจากนี้ยังใกล้ถนนวงแหวนตะวันออกและมอเตอร์เวย์ทำให้มีเส้นทางที่เข้าออกเมืองสะดวก ทั้งถนนพระราม9, ถนนอ่อนนุช, ถนนศรีนครินทร์, ถนนบางนา-ตราด ไปจนถึงชลบุรีค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna ของโครงการนี้คือออกจากโครงการไปกลับรถบนถนนกิ่งแก้ว แล้วเข้าถนนบางนาตราด- กลับรถ ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็สามารถใช้ถนนบางนา-ตราดเข้าห้างสรรพสินค้าได้เลย รวมแล้วประมาณ 9.2 กิโลเมตรค่ะ

ภัสสร เพรสทีจ บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นโครงการระดับ Upper Class มีจำนวน 205 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการ 49-0-36.9 ไร่ มี Clubhouse อยู่ทางด้านหน้าโครงการ คนที่ท้ายโครงการหน่อยอาจจะต้องปั่นจักรยานมา Clubhouse สักหน่อย แต่จะเข้าถึงสวนสาธารณะบริเวณกลางโครงการได้ง่ายค่ะ ส่วนกลางของโครงการนั้นให้มาครบทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาดประมาณ 20 x 10 เมตร, Fitness, Co-Working Space และสวนค่ะ

บ้านภายในโครงการ มีทั้งหมด 4 แบบ คือ

  • Priva Present ที่ดิน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)
  • Per Passion ที่ดิน 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)
  • Panoramic Sense ที่ดิน 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 201 ตร.ม. (3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)
  • Proud Precious ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. (3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ)

ตัวบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน พื้นที่ด้านข้างบ้านมีพื้นที่สีเขียวรอบบ้านรวมถึงลงต้นไม้ใหญ่ให้บางส่วน ตัวบ้านภายในกว้างและมีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เพิ่มมาให้ ห้องครัวแยกเป็นสัดส่วน สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ ส่วนชั้น 2 จะเป็นส่วนพักผ่อนทั้งหมด และมีพื้นที่อเนกประสงค์มาให้ปรับเปลี่ยนเป็นห้องพระได้ค่ะ ห้อง Master Bedroom จะได้พื้นที่ Walk-in Closet เป็นสัดส่วนและมีระเบียงส่วนตัวมองเห็นวิวด้านหน้าบ้านค่ะ

สรุป : ภัสสร เพรสทีจ บางนา-สุวรรณภูมิ อยู่ติดถนนกิ่งแก้ว ใกล้ทางด่วน เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านที่อยู่ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ ชอบตัวบ้านที่แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน มีห้องอเนกประสงค์ มีงบประมาณ 6-12 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 42,000-84,000 บาท

อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >>  ภัสสร เพรสทีจ บางนา-สุวรรณภูมิ

10

  • บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอ บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • เนื้อที่โครงการ 55-3-63.89 ไร่ จำนวน 472 ยูนิต
  • บ้านแฝด 2 ชั้น  ที่ดินเริ่มต้น 35 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 19 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

โครงการ บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา ตั้งอยู่บนซอย บัวนครินทร์ (วัดคลองปลัดเปรียง) กม.5 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เชื่อมต่อกับถนนบางนา-ตราด และซอยวัดหนามแดง ไปออกถนนศรีนครินทร์ ที่ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองให้บริการ และถนนสุขุมวิท 113 ใกล้กับ BTS สำโรงได้ หรือใครที่ทำงานย่านบางพลีก็สะดวกเช่นกันค่ะ

การเดินทางไป Mega Bangna เลี่ยงค่าผ่านทางสามารถใช้ถนนบัวนครินทร์มาไปเชื่อมต่อกับ ทางหลวงชนบท สมุทรปราการ 4002 เชื่อมต่อกับกถนนสุขาภิบาล 6 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางนา-ตราดได้ ระยะทางรวมประมาณ 12.4 กิโลเมตร

บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา เป็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮม ระดับ Main Class ขนาดใหญ่จำนวน 472 ยูนิตบนพื้นที่กว่า 55 ไร่ เหมาะกับคนที่ไม่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวมากนัก มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ มีทั้ง Clubhouse, สระว่ายน้ำ, Fitness, สนามเด็กเล่น, พื้นที่พักผ่อน และพื้นที่สีเขียวขนาดค่อนข้างใหญ่ เหมาะสมกับจำนวนยูนิต บรรยากาศโดยรวมภายในโครงการน่าใช้งานค่ะ

บ้านภายในโครงการมีทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮม รวม 3 แบบ โดยบ้านแฝดจะได้ที่ดินตั้งแต่ 35 ตารางวาขึ้นไป มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ สามารถจอดรถได้ 2 คัน ตัวบ้านออกแบบหน้าจั่วมีระเบียงยื่นออกมาด้านหน้าบ้านดูน่ารักอบอุ่น พื้นที่การใช้งานชั้น 1 จะได้ห้องครัวแยกออกมาเป็นสัดส่วน และมีพื้นที่ครัวไทยด้านนอกสำหรับทำอาหารผัด ทอด ที่มีกลิ่นได้ค่ะ และมีจุดเด่นคือมีห้องอเนกประสงค์อยู่ที่ชั้นล่าง สามารถทำเป็นห้องนอนแขกได้ ส่วนชั้น 2 จะแบ่งเป็นห้องนอน Master Bedroom ด้านหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว พร้อมกับระเบียงด้านหน้ามองเห็นวิวได้ ส่วนห้องนอนรองจะอยู่ทางด้านหลังบ้านขนาดเท่าๆกัน มีห้องน้ำรวมตรงกลางค่ะ

สรุป : บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา ตั้งอยู่บนซอย บัวนครินทร์  เชื่อมต่อกับถนนบางนา-ตราด และถนนศรีนคริทร์ได้ เหมาะสำหรับคอนที่กำลังมองหาบ้านในทำเลเดินทางสะดวกในราคาไม่แรง มีพื้นที่ส่วนกลางครบครันให้ใช้งาน มีจำนวนสมาชิกประมาณ 2-4 คน และมีงบประมาณอยู่ที่ 3.2 – 5 ล้านบาท (หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 22,400-35,000 บาท )

เว็บไซต์โครงการ >> บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา


ทั้งนี้หากผู้อ่านสนใจโครงการไหนเป็นพิเศษที่ไม่ได้มีรายละเอียดจากรีวิวของเราสามารถ Walk-in เข้าสอบถามโครงการโดยตรงได้เลยนะคะ ตอนนี้ทุกโครงการที่เรานำมาลงในตารางและแผนที่ยังมีเปิดขายอยู่ค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณผู้อ่านที่กำลังมองหาบ้าน ในทำเลย่านบางนา ใกล้กับห้างสรรพสินค้า Mega Bangna โดยใช้ระยะทางการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นเกณฑ์ มีช่วงราคาตั้งแต่ 3 ล้านบามไปจนถึง 80 ล้านบาท ใครมีความคิดเห็นอะไรสามารถพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นต์ด้านล่างได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ : )

อ่านบทความอื่นๆ ในย่านใกล้เคียงคลิกที่รูปได้เลยค่ะ 🙂