สวัสดีคุณผู้ชมและคุณผู้อ่านทุกคนนะคะ มีใครสงสัยไหมว่า EP นี้เรามีปรับชื่อจาก ทุบกระปุกซื้อคอนโด เป็น ทุบกระปุกซื้อบ้าน แล้วนะคะ เนื่องจากว่าเรามองว่ามีคุณผู้อ่านหลายคนเลยที่ไม่ได้มองหาคอนโดอย่างเดียว แต่ก็มองหาบ้านแนวราบเช่นกัน ดังนั้นหลังจากนี้ไปเราเลยปรับรายการเป็นทุบกระปุกซื้อบ้าน ซึ่งก็จะครอบคลุมบ้านทุกประเภทเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม รวมไปถึงคอนโดมิเนียม ด้วยเช่นกัน

และประเดิม EP. แรกสำหรับทุบกระปุกซื้อบ้าน เรามาดูบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ในย่านที่เรียกว่าเป็นทำเลบ้านที่ยังฮอตฮิตอยู่อย่างต่อเนื่องอย่าง วัชรพล – สายไหม ในงบประมาณไม่เกิน 6 ล้านกันค่ะ

ย่านวัชรพล

ย่านวัชรพลนั้นเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยทางกรุงเทพตอนเหนือ โดยในย่านนี้จะมีถนนหลักๆ ที่สำคัญอยู่หลายเส้นที่มีบ้านแนวราบพักอาศัยอยู่เยอะเลยทั้งถนนวัชรพล สุขาภิบาล5 ถนนเทพรักษ์ และถนนเพิ่มสิน

ซึ่งถ้ามองภาพรวมของราคาบ้านแนวราบในย่านนี้ก็ถือว่ายังไม่สูงมากนัก หากเราลองเทียบไปทางโซนในเมืองก่อนหน้าที่ใกล้กัน อย่าง โซนรามอินทรา หรือเกษตร-นวมินทร์

และจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่าง คือทำเลนี้มีทางด่วนให้ใช้เข้าเมืองได้ด้วย ก็คือทางด่วนฉลองรัช ถ้าใครทำงานในเมืองก็คงได้ใช้แน่นอนและนอกจากนี้ยังมีอีกทางด่วนนึง ก็คือวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก (ทล.9) ที่เดินทางไปจุดสำคัญต่างๆ ได้หลากหลายเช่นกัน

ย่านสายไหม

ส่วนสายไหมเป็นอีกถนนเส้นนึงที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินบริเวณโซนธูปะเตมีย์ และอีกฝั่งจะเชื่อมเข้าถนนหทัยราษฎร์ซึ่งเป็นถนนที่ยาวไปแถวโซนมีนบุรีเลย ซึ่งเรามองว่าทำเลของสายไหมนี้ก็จะเหมาะกับทั้งคนที่เดินทางไปทางพหลโยธิน หรือจะเป็นคนที่เดินทางเข้าลำลูกกา รังสิต-นครนายก บ่อยๆ ก็ได้เช่นกัน เพราะตรงถนนสายไหมจะมีซอยย่อยเชื่อมเข้าไปทางถนนลำลูกกาได้ค่ะ

และถ้าพูดถึงในเรื่องอาหารการกิน ดามองว่าบนถนนสายไหมจะมีความโดดเด่นกว่าถนนวัชรพลอยู่ เพราะจะเห็นว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีร้านอาหารอยู่ริม 2 ฝั่งข้างทาง หาของกินง่าย หรือใครจะทำกับข้าวกินที่บ้านก็มีตลาดสดดังๆ อย่างตลาดเอซี สายไหม, ตลาดวงศกร รวมไปถึง Hyper Market และ Minimart หลายจุดเลยค่ะ


หลังที่เราได้ไปสำรวจดูในย่านวัชรพล-สายไหมกันมาแล้ว จะเห็นว่ามีบ้านมือหนึ่งในงบประมาณ 6 ล้านบาทอยู่ทั้งหมด 9 โครงการนะคะ ซึ่งรูปแบบของบ้านก็มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดค่ะ โดยเราจะพาไปดูโครงการที่น่าสนใจกัน 3 โครงการพร้อมบ้านที่ซื้อได้ในโครงการนั้นๆ กันค่ะ


REST สายไหม

ข้อมูลโครงการ

  • เรสท์ สายไหม
  • บริษัท รสิกา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • บ้านเเฝด

  • WARM พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • WARM Plus พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม.  4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • ทาวน์โฮม
    • NORM พื้นที่ใช้สอย 145-155 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • เนื้อที่โครงการ 24-3-99.8 ไร่ จำนวน 167 ยูนิต
  • ทำเลและสภาพแวดล้อมโครงการ

    ที่ตั้งโครงการจะตั้งอยู่ภายในซอยสายไหม 43 หรือซอยทัศนารมณ์ ที่เชื่อมระหว่างถนนหลักอย่างสายไหมและลำลูกกา ซึ่งถ้าเราออกไปตรงลำลูกกานิดเดียวก็จะมีรถไฟฟ้า สถานีคูคตให้ใช้ได้เข้าเมืองได้ด้วย ส่วนความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆจะอิงบนเส้นสายไหม มีทั้งตลาดสายไหม 43, ตลาดเอซี, ตลาดวงศกร, BigC และก็ Makro Food service ด้วยค่ะ

    พื้นที่ส่วนกลาง

    โครงการนี้จะมีโซนกลางแจ้งที่เป็นส่วนของสวนหย่อมที่มีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก และจัดพื้นที่เดินหรือวิ่งออกกำลังกายได้ และติดกันจะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 8 x 15 ม. พร้อมมีพื้นที่นั่งเล่นศาลาริมสระมาให้ด้วย

    ส่วนโซนภายในอาคารคลับเฮ้าส์ชั้นแรกจะมีห้องนิติบุคคล และชั้นบนจะเป็นส่วนของห้อง Fitness และ Lobby ที่ตำแหน่งมองวิวไปทาง Landscape ของสระว่ายน้ำและสวนหย่อม

    สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ

    ส่วนที่น่าสนใจของโครงการนี้มี 2 ประเด็นหลักด้วยกัน

    • ทำเลโครงการ : เหมาะสำหรับคนที่ใช้ชีวิตในย่านนี้ทั้งสายไหม หรือลำลูกกาครับ ด้วยเนื่องซอยสายไหม 43 นี่เป็นทางเชื่อมหากันได้และยังไปใช้รถไฟฟ้าได้ด้วยนะ ยกตัวอย่างเผื่อครอบครัวในมีคนนึงยังทำงานในเมือง ก็ไปได้ไม่ยากและมีอาคารจอดแล้วจรด้วย
    • การออกแบบผัง : มีคอนเซปท์ที่พยายามให้บ้านทุกหลังเป็นแปลงมุม โดยในแต่ละซอยจะมีเพื่อนบ้านอยู่แค่ 4 ยูนิตเท่านั้น จึงได้ความเป็นส่วนตัวดีและตัวบ้านทุกหลังจะหันหน้าบ้านในเเนวทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นทิศที่รับลมได้ดีอีกด้วยค่ะ

    แบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ

    โดยที่นี่จะมีบ้านแฝด 2 แบบด้วยกัน ที่ดินเริ่มต้นประมาณ 37 ตร.วา ทั้งคู่เลย ได้แก่

    • แบบ Warm : 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม. ราคา 5.55 ล้านบาท
    • แบบ Warm Plus 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 162 ตร.ม. ราคาเริ่ม 5.99 ล้านบาท

    วิเคราะห์แบบบ้าน Warm Plus

    สำหรับบ้านแบบนี้สามารถจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่รอบๆบ้านเหมือนกับบ้านเดี่ยวเลย เพราะว่าเป็นลักษณะของบ้านแฝดที่เชื่อมคานใต้ดินที่เรามองไม่เห็นนั่นเอง

    ส่วนทางเข้านั้นสามารถเข้าได้จากทั้งบริเวณที่จอดรถ หรือเฉลียงหน้าบ้านก็ได้ โดยส่วนของพื้นที่รับเแขกกับรับประทานอาหารนั้นจะเชื่อมโยงกัน และได้รับแสงธรรมชาติค่อนข้างเยอะเลยค่ะ มีส่วนของพื้นที่ครัวไทยปิด พร้อมติดตั้งชุดครัวหน้าตาแบบบ้านตัวอย่างเลยค่ะ และที่ชั้นล่างนี้มีพื้นที่ที่เราสามารถทำเป็นห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอนผู้สูงอายุได้ด้วย

    จุดเด่นอีกอย่างนึงของบ้านนี้ คือ การออกแบบเล่นระดับพื้นไว้ด้วย คือพอเราขึ้นบันไดมาครึ่งนึงก็จะเจอกับส่วนของห้องนอนห้องเเรกก่อนเลย ห้องนี้ได้ตำแหน่งหน้าบ้านเเละมีระเบียงด้านข้างเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้องจะเป็นตำแหน่งหลังบ้านตัดฟังก์ชันระเบียงออก ซึ่งห้องนอนเล็กทั้งคู่จะต้องมาใช้ห้องน้ำร่วมกันที่โถงด้านนอกนะคะ

    และอีกฝั่งจะเป็นส่วนของห้องนอนใหญ่ที่มีพื้นที่กว้างขวางมีระเบียงและห้องน้ำในตัวและพื้นที่แต่งตัวมีตู้เสื้อผ้า ที่ทางโครงการ Built-in มาให้เลย สุดท้ายบ้านนี้มีการยกสเต็ป ไปตรงส่วนพื้นที่ใต้หลังคาที่กลายเป็นชั้นลอยเล็กๆขึ้นมา ซึ่งเราสามารถจัดเป็นห้องพระก็ได้ พื้นที่เก็บของก็ดีหรือจะเป็นมุมส่วนนอนเล่นอ่านหนังสือก็ไม่เลวเช่นกัน

    ภัสสร จตุโชติ-วัชรพล

    ข้อมูลโครงการ

    • ภัสสร จตุโชติ-วัชรพล
    • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน)
    • บ้านเดี่ยว

    • Prezzo พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • Paradiz พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • Primo พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • Privato พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • เนื้อที่โครงการ 36-2-91.1 ไร่ จำนวน 165 ยูนิต
  • ทำเลและสภาพแวดล้อม

    สำหรับทำเลที่ตั้งของโครงการนี้จะอยู่ในซอยจตุโชติ 6 ลึกเข้ามาจากถนนจตุโชติประมาณ 600 ม. ซึ่งตัวถนนจตุโชตินี้จะเป็นถนนที่เชื่อมเข้าถนนสุขาภิบาล 5 ได้นะคะ และก็ใกล้กับทางด่วนถึง 2 จุดด้วยกันค่ะ ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้ๆ กับโครงการหลักๆ จะอิงไปที่ถนนสุขาภิบาล 5 เช่น ตลาดออเงิน ที่อยู่ไม่ไกล สามารถขับรถไปซื้อของสดมาทำกับข้าวกินได้ง่ายเลยค่ะ

    พื้นที่ส่วนกลาง

    Facilities โครงการนี้เริ่มจากบริเวณด้านหน้าโครงการจะมี Club House 2 ชั้น โดยชั้น 1 จะเป็น พื้นที่นั่งเล่นแบบ Semi-Outdoor ฝ้าเพดานสูงแบบ Double Volume และมีมุมให้มานั่งทำงานได้ พร้อมมี Service Wifi ให้ใช้ด้วยนะคะ ส่วนสระว่ายน้ำที่นี่เป็นระบบเกลือ ขนาด 25×9 ม. และชั้นบนนของคลับเฮ้าส์ทำเป็นห้องฟิตเนสที่สามารถชมวิวสระว่ายน้ำไปด้วยได้ค่ะ

    นอกจากนี้สวนหย่อมที่อยู่บริเวณโซนกลางโครงการ ประมาณไร่กว่า ภายในพื้นที่ให้มาเดินเล่นออกกำลังกาย มีมุมเครื่องเล่นเด็ก และศาลาตรงกลางไว้ให้มานั่งเล่นชมวิวสวนกันได้

    สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ

    • การใช้ทางด่วน : เพราะใกล้กับทางด่วนฉลองรัช ซึ่งมีจุดขึ้นใกล้ๆ​ถึง 2 จุด ด่านจตุโชติ และด่านสุขาภิบาล 5 โดยจะห่างไปประมาณ 2 กิโลกว่าๆ ดังนั้นก็เหมาะกับคนที่เน้นใช้ทางด่วนเข้าเมืองไปทำงานตรงโซนลาดพร้าว – ประดิษฐ์มนูธรรมได้สะดวกนะคะ และยังมีอีกทางด่วนนึงที่ไม่ไกลมากเช่นกันคืิอวงแหวนกาญจนาภิเษกค่ะ
    • บรรยากาศส่วนกลาง : อย่างเช่น พื้นที่นั่งเล่น Semi-Outdoor ที่เรามานั่งทำงาน และสระว่ายน้ำที่ได้ขนาดใหญ่ว่ายน้ำได้จริง

    แบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ

    โดยในงบไม่เกิน 6 ล้านบาทสามารถเลือกแบบบ้านได้ 3 แบบ เริ่มต้นจากไซส์เล็ก คือ
    Prezzo – ที่ดิน 50 ตร.วา และพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 5.25 ล้านบาท

    Paradiz – ที่ดิน 50.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 142 ตร.ม.
    3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.62 ล้านบาท

    Primo – ที่ดิน 52.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 167 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

    ซึ่งในวันที่เราเข้ามาดูโครงการ โครงการแจ้งว่าจะมีของแถมและส่วนลดให้ประมาณ 500,000 บาทด้วยนะคะ

    เริ่มต้นจากชั้นล่างส่วนโถงกลางของที่นี่จะได้บรรยากาศค่อนข้างโปร่งเลย โดยพื้นที่นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร และได้ช่องแสงทั้งหน้าบ้าน ด้านข้าง และหลังบ้านด้วย

    ส่วนจุดเด่นของแบบแปลนนี้เลยดามองว่าจะเป็นส่วนครัวนะคะ ที่เค้าจะทำเป็นพื้นที่เปิด ซึ่งเราสามารถทำเป็นครัวปิดและ pantry แยกส่วนได้ หรือจะกั้นรวมเป็นครัวใหญ่ 1 ครัวไปเลยก็ได้เช่นกัน

    ส่วนชั้นบนแบ่งเป็น 3 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่หน้าบ้านและมีหน้ากว้างเท่ากับตัวบ้าน ทำให้สามารถจัดมุมอื่นๆ เพิ่มเติมได้นอกเหนือจากพื้นที่เตียงนอนเช่น walk in closet มุมทำงาน และยังมีห้องน้ำส่วนตัวด้วย อีกอย่างนะคะ คืิอมีระเบียงยาวหน้าบ้านให้ออกมานั่งเล่นจิบกาแฟได้ค่ะ

    ส่วนด้านหลังแบ่งเป็น 2 ห้องนอนเล็ก คั่นกลางด้วยห้องน้ำ ทำให้ทั้ง 2 ห้องนอนสามารถเข้ามาใช้งานได้ง่ายค่ะ


    Centro วงแหวน – จตุโชติ

    ข้อมูลโครงการ

    • Centro วงแหวน – จตุโชติ
    • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
    • บ้านเดี่ยว

    • SHINE พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • RADIANT พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • GLORIOUS พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม. 4ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    • LUMINANCE พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

  • เนื้อที่โครงการ 59-3-74.66 ไร่ จำนวน 246 ยูนิต
  • ทำเลและสภาพแวดล้อม

    ที่ตั้งโครงการจะอยู่ในซอยวงศกร 1 ที่เชื่อมระหว่างถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกฝั่งขาออกเมือง และถนนหทัยราษฎร์ที่เชื่อมกับถนนสายไหมค ซึ่งถือว่าใช้รถยนต์เดินทางสะดวกอยู่ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจาก จุดขึ้น-ลงทั้งทางด่วนฉลองรัช (บริเวณด่านจตุโชติ) และก็ทางด่วนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอก

    โดยรวมถือว่าเป็นทำเลใหม่ ที่เพิ่งเริ่มมีการพัฒนาโครงการแนวราบ ดังนั้นความอุดมสมบูรณ์และที่อยู่อาศัยรอบๆในซอยตัวโครงการเอง จึงยังไม่เยอะมาก หลักๆจะไปอยู่บนเส้นสายไหมอย่าง ตลาดวงศกร ร้านมินิมาร์ท(7-11, BigC mini) และก็ Makro Food service

    พื้นที่ส่วนกลาง

    โครงการนี้ Facilities เริ่มจากอาคาร Clubhouse 2 ชั้น อยู่ติดกับซุ้มทางเข้าออกหน้าโครงการค่ะ โดยที่ชั้น 1 จะเป็นส่วนของ Lobby เพดานสูง จัดพื้นที่รับรองเอาไว้ให้ และด้านนอกเป็นส่วนของสระว่ายน้ำยาวประมาณเกือบ 20 เมตร ที่รวมสระเด็กเอาไว้ด้วยค่ะ

    ส่วนชั้นลอยในอาคาร จะมีฟังก์ชัน Co-working Space มาให้ สามารถมาทำงานอ่านหนังสือได้ และที่ชั้น 2 จะมีส่วนของห้องเด็กเล่ กับห้องฟิตเนสขนาดใหญ่ที่สามารถมองวิวได้ 2 ฝั่งเลย

    และนอกจากนี้ที่ด้านนอกยังมีส่วนของพื้นที่สวนหย่อมในโครงการอีก 2 จุด รวมประมาณ 2-0-65 ไร่ ที่สามารถมาเดินเล่นออกกำลังกายและมีเครื่องเล่นเด็กกลางแจ้งอยู่ด้วยค่ะ

    สิ่งที่น่าสนใจของโครงการ

    ความคุ้มค่า : คือบ้านที่ซื้อได้ในโครงการนี้จะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านกลางๆ แต่ว่าได้พื้นที่ใช้สอยมาถึง 175 ตร.ม. ซึ่งโครงการอื่นๆ ที่เกาะกลุ่มกันในโซนนี้ส่วนใหญ่มักจะอยู่ที่ประมาณ 120-160 ตร.ม. ก็เด่นในเรื่องความคุ้มค่าของพื้นที่นั่นเองค่ะ

    แบบบ้านที่อยู่ในงบประมาณ

    Shine เป็นบ้านเดี่ยว ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ 5.49 ล้านบาท

    ในส่วนของแปลนบ้านชั้นล่างเข้ามาจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารเลย มุมนี้จะค่อนข้างโปร่งโล่งนะคะ เพราะเค้าเก็บพื้นที่บันไดและห้องน้ำไว้ด้านข้าง ทำให้ไม่ไปกินพื้นที่หลักของบ้าน

    ส่วนห้องครัวจัดแยกมาให้เป็นสัดส่วนดี พร้อมกับลานซักล้างขนาดใหญ่ด้านข้าง ส่วนใครที่ชอบชมวิวสวนก็มีพื้นที่ระเบียงด้านข้างไว้นั่งเล่นได้

    ชั้น 2 จุดเด่นจะเป็นห้องนอนใหญ่ที่ได้เต็มพื้นที่หน้ากว้างของบ้านเลย ทำให้ภายในห้องสามารถจัดพื้นที่เตียงนอนและ Walk-in Closet ได้เป็นสัดส่วน ได้ระเบียงยาวหน้าบ้านด้วย รวมไปถึงมีห้องน้ำในตัวเลยจึงค่อนข้างสะดวกในการใช้งานนะคะ

    สำหรับห้องนอนที่ 2 และ 3 ตำแหน่งจะอยู่โซนหลังบ้านนะครับ ขนาดของทั้ง 2 ห้องใกล้เคียงกันเลย ซึ่งผมว่าดีนะครับ เพราะเวลาเลือกห้องลูกๆ จะได้ขนาดห้องเท่าๆ กันเลย ส่วนห้องน้ำจะอยู่ตรงกลางโถงไว้แชร์กันใช้ได้

    สรุป

    หลังจากที่ไปชมบ้านทั้ง 3 โครงการ ที่เรายกตัวอย่างไปดูในย่านวัชรพล-สายไหมกันแล้ว
    เรามาพูดถึงภาพรวมของ บ้านในย่านนี้กันสักหน่อย

    ทำเล

    ทำเลของบ้านทั้งสองย่าน สำหรับคนซื้อบ้านในโซนวัชรพลอาจจะเน้นไปที่การใช้ทางด่วนฉลองรัช หรือว่ามีไปในโซนเมืองบ่อยหน่อย เพราะว่าค่อนข้างใกล้จุดขึ้นลง แต่ความอุดมสมบูรณ์ก็จะน้อยกว่าทางสายไหม บนเส้นสายไหมนี่ต้องบอกว่าเกือบทั้งเส้นที่เป็นตึกแถว ร้านอาหารเยอะมากๆ และก็มีตลาดใหญ่ๆอย่างเอซี กับวงศกรอยู่ และก้พวก Hypermarket ด้วยนะครับ และคนที่เลือกสายไหมก็อาจจะมีชีวิตไปอิงใช้งานกับย่านลำลูกกาอยู่บ้างด้วย

    โปรดักส์และราคา

    จากที่เราดูในงบ 6 ล้าน โปรดักส์ฝั่งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จะมีจำนวนสูสีกันเลย เห็นได้ชัดว่าตลาดของบ้านแฝดในย่านนี้กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งหลายๆโครงการยังปรับรูปแบบของบ้านแฝดให้เชื่อมคานลงใต้ดิน ที่พอทำออกมาแล้วก็จะเหมือนกับบ้านเดี่ยว แต่ว่าขนาดที่ดินน้อยกว่านั่นเอง และก็ขนาดของพื้นที่ใช้สอยในกลุ่มนี้ ก็จะอยู่ในช่วงราวๆ 120-160 ตร.ม. มี 3-4 ห้องนอนแล้วแต่โครงการค่ะ

    จุดเด่นอื่นๆ

    ส่วนโครงการอื่นๆที่ไม่ได้ไปดูในวันนี้บางโครงการก็จะเปิดตัวมาก่อนหน้านี้นานแล้ว แต่จะค่อยๆสร้างๆและทยอยขายอยู่เรื่อยๆ เช่น Centro วัชรพล / บ้านลลิล อินเดอะพาร์ค วัชรพล-พหลโยธิน / คาซ่า วิลล์ วัชรพล-เพิ่มสิน

    อย่างโครงการ บ้านลลิล อินเดอะพาร์ค วัชรพล-พหลโยธิน ถึงแม้จะเป็นโครงการมีอายุหน่อยแล้วแต่ค่อนข้างเด่นเรื่องความคุ้มค่า อย่างที่ถามมาบ้านขนาดที่ดิน 83.8 ตร.วา พื้นที่ 160 ตร.ม. ในราคา 6 ล้านเอง

    และก็ในทั้งหมดที่เราไปหามาวันนี้จะมีเพียงแค่ 2 โครงการนะคะ สำหรับคนที่งบ 5 ล้านบาทก็ซื้อได้ ก็คือ Sense สายไหม 56 กับ เดอะ แพลนท์ ซิมพลีส พหลโยธิน-สายไหม โดยจะเป็นบ้านแฝดทั้งคู่ค่ะ


     

     

    ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving
    ทุบกระปุกซื้อบ้าน : ตามหาบ้านเดี่ยว/บ้านแฝด ในย่านวัชรพล-สายไหม ในงบไม่เกิน 6 ล้านบาท
    ติดต่อทีมงานรายการทุบกระปุกซื้อบ้าน : [email protected]
    ติดต่อโฆษณาได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด: 02-618-8877

    เขียนบทความโดย : Yada.s