สวัสดีค่ะ เผลอแป๊บเดียวใกล้จะเข้าสู่เดือนพฤษภาคมกันแล้วนะคะ สำหรับรวมโครงการเปิดใหม่เดือนเมษายนนี้เราจะพาทุกคนไปดูว่าผู้พัฒนาโครงการเจ้าไหน เปิดตัวโครงการอะไรบ้าง ซึ่งเรารวบรวมมาให้แล้วในบทความ รวมโครงการเปิดใหม่! ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดือนเมษายน 2565 

ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็ยังคงทยอยเปิดโครงการใหม่กันเรื่อยๆ นะคะ แม้จะไม่ได้เปิดตัวกันอย่างคึกคักฟู่ฟ่ามากนัก แต่ก็ยังมีโครงการใหม่กว่า 17 โครงการ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นโครงการแนวราบ อยู่ที่ 13 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 76 ต่อเนื่องมานานหลายเดือน จากการสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คนมองหาบ้านกันมากขึ้น และผลตอบรับของโครงการแนวราบก็ค่อนข้างดี ส่วนที่เหลือประมาณร้อยละ 25 เป็นโครงการประเภทคอนโดมิเนียมนั่นเองค่ะ

**ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตามประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living นะคะ (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านและคอนโดปี 2020ได้ที่นี่ )


บ้านเดี่ยวบ้านแฝดเปิดใหม่เดือนมีนาคม 2565

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โครงการ  “บ้านเดี่ยว และ บ้านแฝด” เปิดตัวใหม่มีจำนวน 7 โครงการ ซึ่งเดือนนี้เราจะเห็นได้ชัดเจนเลยค่ะว่า Segment มาแรง คือ MAIN CLASS ราคาเริ่มต้น 3 – 5 ล้านบาท และ UPPER CLASS ระดับราคา 5 – 10 ล้านบาท กันทั้งนั้นเลย

ถ้ามองถึงเรื่องของทำเลเราจะเห็นว่าโครงการเกือบทั้งหมดเปิดตัวบนทำเลชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร หรือปริมณฑลฝั่งนนทบุรี นครปฐม เป็นส่วนใหญ่ อิงกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน มีหลุดมาทางฝั่งบางนาเพียงโครงการเดียวค่ะ ซึ่งจะมีโครงการไหนบ้างเราไปดูกันเลย

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

1. แกรนดิโอ 2 พระราม 2 : ที่ตั้งโครงการ
– บ้านเดี่ยว / ราคาเริ่มต้น 8 – 15 ล้านบาท / จาก Frasers Property

2. บ้านกลางเมือง สาทร-กัลปพฤกษ์ : ที่ตั้งโครงการ
– บ้านแฝด / ราคาเริ่มต้น 5.79 ล้านบาท / จาก AP

3. Pleno Town บางนา : ที่ตั้งโครงการ
– บ้านแฝด / ราคาเริ่มต้น 1.99 – 4.99 ล้านบาท / จาก AP

4. บ้านฟ้า กรีนเนอรี่ ธีโอ ปิ่นเกล้า – เพชรเกษม : ที่ตั้งโครงการ
– บ้านเดี่ยว / ราคาเริ่มต้น 2.9 – 7 ล้านบาท / จาก NC Group

5. บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – นครอินทร์ : ที่ตั้งโครงการ
– บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว / ราคาเริ่มต้น 6.09 ล้านบาท / จาก Britania

6. Lanceo CRIB 2 รัตนาธิเบศร์ – ท่าอิฐ : ที่ตั้งโครงการ
– บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว / ราคาเริ่มต้น 4.69 – 7 ล้านบาท / จาก ลลิล พร็อพเพอร์ตี้

7. นาราโฮม รัตนาธิเบศร์ บางบัวทอง : ที่ตั้งโครงการ
– บ้านเดี่ยว / ราคาเริ่มต้น 6.xx ล้านบาท / จาก นารายณ์ พร็อพเพอตี้

Image 1/7
แกรนดิโอ 2 พระราม 2

แกรนดิโอ 2 พระราม 2

สรุปภาพรวมโครงการบ้านเดี่ยว

1. ทำเลเปิดใหม่มากที่สุด : โครงการเปิดใหม่ยังคงมีการขยายตัวบนทำเลชานเมืองมาตั้งแต่ต้นปีนะคะ อาจเนื่องมาจากทำเลในเมืองมีพื้นที่น้อยลง และการทำโครงการแนวราบก็ดูจะไม่เหมาะสมกับราคาที่ดินในเมืองที่พุ่งสูงขึ้น

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาจึงเห็นโครงการเปิดใหม่อยู่ในทำเล “ชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ” เป็นส่วนใหญ่แบ่งเป็นทำเล ราชพฤกษ์-บางบัวทอง 3 โครงการ และโซนปิ่นเกล้า-พระราม3-กัลปพฤกษ์ อีก 3 โครงการ

2. ระดับราคา (Segment) : โครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝดที่เปิดตัวใหม่ในเดือนที่ผ่านมา แบ่งเป็น 2 กลุ่มชัดเจนเลยค่ะ กลุ่มแรกราคาเริ่มต้นช่วง 3 – 5 ล้านบาท (MAIN CLASS) มีทั้งหมด 3 โครงการ และกลุ่มที่ 2 ราคาเริ่มต้นช่วง 5 – 10 ล้านบาท (UPPER CLASS) อีก 4 โครงการ

3. บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ : ช่วงต้นปีที่ผ่านมามีโครงการของ SC Asset เปิดใหม่ค่อนข้างเยอะนะคะ มาถึงเดือนมีนาคม AP ก็เปิดตัวบ้านแฝดและทาวน์โฮมออกมาหลายโครงการเลยทีเดียว โดยเป็นแบรนด์ Pleno Town บ้านแฝด 2 ชั้น และ โครงการบ้านกลางเมือง บ้านแฝด 3 ชั้น ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนละ Segment กันค่ะ


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนมีนาคม 2565

ส่วนโครงการ “ทาวน์โฮม” ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีโครงการเปิดใหม่ถึง 6 โครงการ พอๆ กับโครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวเลยค่ะ ซึ่งเราจะสังเกตได้ว่าโครงการส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ MAIN CLASS ที่มีราคาเริ่มต้น 2 – 4 ล้านบาท และ UPPER CLASS ราคาเริ่มต้น 4 – 7 ล้านบาท เหมือนกับบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวเลย

โดยที่ทำเลที่เปิดตัวกันส่วนใหญ่ยังคงเป็นทำเลชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร เช่นกัน ซึ่งจะอิงกับเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางแค และรถไฟฟ้าสายสีม่วง, สายสีแดง ที่ไปทางนนทบุรี

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

1. Pleno Town บางนา : ที่ตั้งโครงการ
– ทาวน์โฮม / ราคาเริ่มต้น 1.99 – 4.99 ล้านบาท / จาก AP

2. บ้านกลางเมือง สาทร – กัลปพฤกษ์ : ที่ตั้งโครงการ
– ทาวน์โฮม 3 ชั้น / ราคาเริ่มต้น 5.79 ล้านบาท / จาก AP

3. บ้านกลางเมือง สุขสวัสดิ์ – พระราม 3 : ที่ตั้งโครงการ
– ทาวน์โฮม 3 ชั้น / ราคาเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท / จาก AP

4. Pleno ราชพฤกษ์ – สาทร : ที่ตั้งโครงการ
– ทาวน์โฮม  / ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท / จาก AP

5. M Life บางแค – สาทร : ที่ตั้งโครงการ
– ทาวน์โฮม / ราคาเริ่มต้น 3.26 ล้านบาท / จาก เพลินพัฒน์ แอสเสท

6. ซิตี้เซนส์ ราชพฤกษ์ – 345 : ที่ตั้งโครงการ 
– ทาวน์โฮม / ราคาเริ่มต้น 2.49 – 5.99 ล้านบาท / จาก ปริญสิริ

Image 1/6
พลีโน่ ทาวน์ บางนา

พลีโน่ ทาวน์ บางนา

สรุปภาพรวมโครงการทาวน์โฮม

1. ทำเลเปิดใหม่มากที่สุด : โครงการทาวน์โฮมเปิดใหม่ทั้งหมด 6 โครงการ เป็นโครงการฝั่ง “ชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ” ไปแล้ว 5 โครงการค่ะ โดยจะกระจายตัวตามถนนเส้นราชพฤกษ์-กัลปพฤกษ์ เป็นหลัก สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้ไม่ไกลมากนักเช่น รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางแค มีโครงการที่อยู่ไม่ไกล คือ M LIFE บางแค – สาทร ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.40 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 92 – 110 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.26 ลบ. และโครงการบ้านกลางเมือง สาทร – กัลปพฤกษ์ ทาวน์โฮม 3 ชั้น ยูนิตน้อยพื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม. ขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 5.79 ลบ.

2. ระดับราคา (Segment) : ระดับราคาทาวน์โฮมเปิดใหม่ก็ยังคงอยู่ในช่วง Segment ฮิตนะคะ โดยจะเป็นกลุ่มราคาเริ่มต้นช่วง 2 – 4 ล้านบาท (MAIN CLASS) มีทั้งหมด 4 โครงการ และกลุ่มที่ 2 ราคาเริ่มต้นช่วง 4 – 7 ล้านบาท (UPPER CLASS) อีก 2 โครงการค่ะ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็จะเห็นว่าทาวน์โฮมส่วนใหญ่ที่เปิดตัวมาใหม่อยู่ใน Segment ทั้ง 2 กลุ่มนี้ทั้งนั้นเลย

3. บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ : ในโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮมตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา AP เป็นผู้พัฒนาโครงการที่เปิดตัวโครงการใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเลยค่ะ เดือนมีนาคมนี้จากทาวน์โฮมทั้งหมด 6 โครงการ ก็เป็นโครงการของ AP ไปแล้วถึง 4 โครงการ ในแบรนด์ บ้านกลางเมือง, Pleno และ Pleno Town จับกลุ่ม MAIN – UPPER CLASS ราคาเริ่มต้น 2 – 5 ล้านบาท  เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นอาจจะอยากขยับขยายจากคอนโดมิเนียมมาเป็นทาวน์โฮมที่ได้ที่ดินเป็นของตัวเอง เป็นต้น


คอนโดมิเนียมเปิดใหม่เดือนมีนาคม 2565

มาถึงโครงการ “คอนโดมิเนียม” กันบ้าง แม้ว่าตลาดคอนโดฯ อาจจะยังถือว่าซบเซาอยู่ ยังไม่กลับมาคึกคักเหมือนกับช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็มีผู้พัฒนาโครงการที่วางแผนเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อยู่บ้างนะคะ สำหรับเดือนที่ผ่านมามีจำนวน 4 โครงการ ในกรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่มีรายละเอียดด้านราคามากนัก จะมีโครงการไหนบ้างเราไปชมกันค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

1. 125 SATHORN : ที่ตั้งโครงการ
– ราคาเริ่มต้น 5.50 – 20 ล้านบาท / ประมาณ n/a บาทต่อตารางเมตร / จาก PMT Property

2. ASPIRE ปิ่นเกล้า – อรุณอมรินทร์ : ที่ตั้งโครงการ
– ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท / ประมาณ 94,000 บาทต่อตารางเมตร / จาก AP

3. One Origin Masterpiece Bangna และ Origin Place Bangna  : ที่ตั้งโครงการ
– ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท / ประมาณ n/a บาทต่อตารางเมตร / จาก Origin Property

4. The Base สุขุมวิท 71 : ที่ตั้งโครงการ
– ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท / ประมาณ n/a บาทต่อตารางเมตร / จาก แสนสิริ

Image 1/4
125 สาทร

125 สาทร

สรุปภาพรวมโครงการคอนโดมิเนียม

  • โครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ที่น่าสนใจ 

125 SATHORN เป็นคอนโดใจกลางเมืองติดถนนสาทร ซึ่งถือว่าเป็นย่านใจกลางเมือง หรือ CBD ของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ค่ะ ที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้กับ Sky Walk ช่องนนทรีประมาณ 350 เมตร เหมาะกับคนที่ต้องการใช้รถไฟฟ้าในการเดินทาง
มีจำนวน 2 อาคาร 755 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ มีห้องตั้งแต่ 1 Bedroom, 2 Bedroom, 3 Bedroom, Penthouse และ Duplex Penthouse รองรับได้ทั้งอยู่คนเดียว คู่รัก จนถึงครอบครัว ถือว่าเป็นคอนโดเปิดใหม่ใจกลางเมืองที่หาได้ไม่ง่ายนักค่ะ

– โปรเจค “Origin Smart Complex Bangna” เป็นอีกโครงการหนึ่งที่น่าสนใจ ทางบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับ บุญภา 2020 สร้างโปรเจคใหญ่มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาทในย่านบางนา ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูส สำนักงาน ร้านค้า และคอนโด ภายในโครงการจะประกอบด้วย 2 โครงการย่อย ได้แก่
1. One Origin Masterpiece Bangna เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภาและบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด โครงการประกอบด้วยอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกรวม 29 ชั้น 1 อาคาร แบบ Leasehold 3+30 ปี พื้นที่รวม (Gross Floor Area) 56,700 ตร.ม. พื้นที่ให้เช่า (Lettable Area) ประมาณ 30,000 ตร.ม.
และ
2. Origin Place Bangna เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบุญภาและบริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด เป็นโครงการที่อยู่อาศัยระหว่างคอนโดมิเนียมและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน (Investment Property) แบบ Freehold สูง 26 ชั้น ภายในอาคารประกอบด้วยคอนโดมิเนียมพักอาศัย 1-2 ห้องนอน ขนาด 27-55 ตร.ม. จำนวน 774 ยูนิตค่ะ


สรุป ภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนมีนาคม 2565

ตั้งแต่ต้นปี 2565 มาจนถึงเดือนมีนาคมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีการเปิดตัวโครงการแนวราบมากกว่าคอนโดมิเนียมอย่างเห็นได้ชัด โดยบ้านพักอาศัยมีอัตราส่วนคิดเป็นร้อยละ 75 และคอนโดมิเนียมร้อยละ 25

บ้านแนวราบเน้นไปที่กลุ่มราคาเริ่มต้น 2 – 5 ล้านบาท หรือ MAIN CLASS ร้อยละ 54 และ UPPER CLASS ราคาเริ่มต้น 5 – 10 ล้านบาท 46% ของโครงการเปิดตัวใหม่ทั้งหมด โดยไม่มี Segment อื่นเปิดตัวในเดือนที่ผ่านมาเลยค่ะ

ส่วนคอนโดมิเนียมนั้นถือว่ายังไม่คึกคัก โครงการที่เปิดตัวใหม่ก็ยังไม่มีข้อมูลด้านราคา หรือเปิดการขายแบบชัดเจน ดังนั้นเราต้องจับตาดูกันต่อไปค่ะ ว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงแล้ว ตลาดคอนโดมิเนียมจะกลับมาคึกคักได้อีกหรือไม่

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


Reviews : รีวิวเจาะลึกประจำเดือนมีนาคม 2565

สำหรับบทความรีวิวโครงการใหม่ของ Think of Living เดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมามีทั้งหมด 16 โครงการ แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมถึง 10 โครงการ และบ้านพักอาศัย 6 โครงการ  สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม เราสามารถคลิกอ่านที่ชื่อโครงการด้านล่างได้เลยนะคะ

Image 1/16
Blue พหลโยธิน 35

Blue พหลโยธิน 35

ใครที่เป็นแฟนรายการของ Think of Living ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเรามีทั้งหมด 11 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ที่เหลือเป็นโครงการบ้านพักอาศัยแนวราบทั้งหมดเลยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านที่ราคาเข้าถึงได้ไม่ยากนัก ตั้งแต่ Main Class – Upper Class ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.99 ล้านบาท ไปจนถึง 10 ล้านบาทต้นๆ สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดโครงการไหน ก็สามารถเลือกดู Clip VDO ควบคู่กันไปกับบทความรีวิวได้เลยค่ะ

Image 1/11
Wyndham Residence Bangkok Queens

Wyndham Residence Bangkok Queens

ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัยปี 2565

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ REIC เขาได้จัดทำรายงานสรุปผลการสำรวจอุปทานและ อุปสงค์ของโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างการขายในช่วงครึ่งหลังปี 2564 ในพื้นที่กรุงเทพฯ – ปริมณฑลออกมาค่ะ เพื่อประเมินทิศทางตลาดในปี 2565 ค่ะ

โดยภาพรวมพบว่าในช่วงครึ่งปีหลัง (2564) ที่ผ่านมาผู้ประกอบการยังคงชะลอการเปิดโครงการใหม่ ส่งผลให้จำนวนที่อยู่อาศัยเสนอขายในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล มีจำนวนลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 2563 ประมาณ 6.5% ขณะที่หน่วยขายได้ใหม่ก็ยังคงลดลงเช่นกัน โดยมีจำนวนหน่วยขายได้ใหม่ ลดลง 7% คิดเป็นมูลค่าลดลง 6.8% แต่มีสัญญาณที่ดีเพราะจำนวนหน่วยเหลือขายก็ลดลงด้วยเช่นกัน โดยมีจำนวนลดลง 6.4% มูลค่ารวมลดลง 12.2% ส่งผลให้อัตราดูดซับทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2563 หรืออยู่ที่ 2.7% ค่ะ

Image 1/3
New Supply

New Supply

เมื่อประเมินสถานการณ์โดยภาพรวมศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลในปี 2565 โครงการใหม่โดยเฉพาะอาคารชุด (คอนโดมิเนียม) จะกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากที่ชะลอตัวต่อเนื่องมาถึง 2 ปี

โดยคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ประเภทโครงการอาคารชุดเพิ่มขึ้น 111.5% คิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้น 184.7% และโครงการบ้านจัดสรร เพิ่มขึ้น 28.2% คิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้น 33.7% และคาดการว่าจำนวนหน่วยขายได้ใหม่ก็จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยโครงการอาคารชุดขายได้ใหม่จะเพิ่มขึ้น 40.1% และโครงการบ้านจัดสรรขายได้ใหม่เพิ่มขึ้น 10.4 % >> อ่านเพิ่มเติม

ด้านทำเลเด่นหรือพื้นที่ที่มีศักยภาพในการขายซึ่งหมายถึงมีจำนวนหน่วยขายได้ใหม่สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. โซนลําลูกกา-คลองหลวง-ธัญญบุรี-หนองเสือ
2. โซนบางพลี-บางบ่อ-บางเสาธง
3.โซนเมืองสมุทรปราการ-พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์
4. โซนบางใหญ่-บางบัวทอง-บางกรวย-ไทรน้อย
5.โซนหลักสี่-ดอนเมือง-สายไหม-บางเขน

ผลประกอบการ 10 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564

ข่าวน่าสนใจอีกข่าวหนึ่งคือผลประกอบการบริษัทอสังหาริมทรัพย์ปี 2564 ที่ผ่านมาตามตารางด้านล่างนี้เลยค่ะ >> อ่านเพิ่มเติม

3 ความเคลื่อนไหวที่มีนัยสำคัญในปี 2564 จากมุมมองของ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC)

1 เป็นปีที่มีการออกใบอนุญาตจัดสรรต่ำสุดในรอบ 15 ปี นับตั้งแต่ปี 2550 โดยได้ออกใบอนุญาตจัดสรรที่ดินทั่วประเทศ เพียง  66,835 หน่วย ลดลงจากปี 2563 ประมาณ 23.9% แต่ยังสูงกว่าปี 2549 ซึ่งเกิดรัฐประหารที่มีการออกใบอนุญาตจัดสรรจำนวน  50,109 หน่วย

2 เป็นปีที่มีที่อยู่อาศัยเปิดตัวใหม่ต่ำสุดในรอบ 11 ปี นับตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งเป็นที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ โดยมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 46,602 หน่วย ลดลงจากปี 2563 ประมาณ 29.6% (ปี 2554 มีโครงการเปิดใหม่ 82,595 หน่วย)

3 เป็นปีที่มีหน่วยการโอนกรรมสิทธิ์ต่ำสุดในรอบ 7 ปีนับตั้งแต่ปี 2558 โดยมีเพียง 265,493 หน่วย ลดลงจากปี 2563 ประมาณ 21.6% (ปี 2558 จำนวนหน่วยโอนกรรมสิทธิ์  375,035 หน่วย)

ข่าวอสังหาฯ อื่นๆ ประจำเดือนมีนาคม

  • Origin เปิดแผนธุรกิจปี 2565 เปิดตัวโครงการใหม่เฉียด 42,000 ล้าน ตั้งเป้ายอดขายที่ 35,000 ล้าน พร้อมลุยเมกะโปรเจกต์แห่งปี Origin Thonglor World อ่านเพิ่มเติม
  • บ้านเคหะสุขเกษม โมเดลบ้านเช่าผู้สูงอายุจากการเคหะแห่งชาติจ่ายเพียง 2,900 บาท/ เดือน อ่านเพิ่มเติม
  • SENA เปิดแผนธุรกิจปี 2565 เตรียมลุย 49 โครงการ มูลค่า 27,480 ล้านบาท อ่านเพิ่มเติม
  • Sansiri เปิดแผนแนวราบ 28 โครงการใหม่ มูลค่า 39,000 ลบ. อ่านเพิ่มเติม
  • Siamese Asset เปิดแผนธุรกิจปี 2565 เตรียมเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่า 11,621 ลบ. พร้อมแตกธุรกิจใหม่เพื่อสร้าง recurring income อ่านเพิ่มเติม
  • ตลาดอสังหาริมทรัพย์ EEC ปี 2565 ฟื้นตัวแน่ คาด Demand-Supply เพิ่ม 51.9% อ่านเพิ่มเติม
  • ตลาดอสังหาริมทรัพย์ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 2565 ประเมินภาพรวมขายได้ใหม่ขยับขึ้น 16% มูลค่ากว่า 3.46 แสนล้านบาท อ่านเพิ่มเติม
  • ศูนย์ฯ สิริกิติ์ โฉมใหม่ รุดหน้าแล้วกว่า 80% นับถอยหลังเปิดกันยายน 65 พร้อมรับงาน APEC 22 อ่านเพิ่มเติม


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความ รวมโครงการเปิดใหม่ ! ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดือนเมษายน 2565 ในฉบับที่ 9 ซึ่งถ้าใครยังไม่เคยอ่านสามารถติดตามอ่านย้อนหลังกันได้ทุกฉบับเลยนะคะ โดยการคลิกที่ Tag “รวมโครงการเปิดใหม่” ด้านล่างนี้ เพื่อให้ผู้อ่านเจอโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ในทำเลใกล้บ้าน และอาจจะเจอบ้านที่ทุกท่านกำลังหาอยู่ก็เป็นได้นะ ใครที่สนใจโครงการไหน อยากแนะนำอยากให้ ThinkofLiving ของเราไปรีวิวเจาะลึก หรือย่อยข้อมูลยากๆ มาให้ชมกันแบบง่ายๆ สามารถแนะนำกันได้ที่ Comment ด้านล่างได้เลยค่ะ…