ฤกษ์งามยามดี วันนี้เรามีทาวน์โฮมแบบใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวในโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ ทาวน์โฮมอารมณ์บ้าน และมี Double Volume ด้วยนะ โดยโครงการนี้มาในสไตล์ปารีส เน้นบรรยากาศให้โรแมนติกเหมือนอยู่ฝรั่งเศส ในราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาทค่ะ

จุดที่น่าสนใจของโครงการมี ดังนี้

  • Style –  Paris Romance : บรรยากาศที่ดูโรแมนติกเหมือนอยู่ที่ปารีส ตั้งแต่ซุ้มทางเข้า ส่วนกลาง, หน้าตาบ้าน และ Element ต่างๆ คุมธีมให้เหมือนอยู่ยุโรปทั้งหมด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ต่างจากเพื่อนบ้านในย่านเดียวกัน
  • Details in Townhome : โครงการออกแบบฟังก์ชันบ้านให้ตอบโจทย์ครอบครัวขยาย อยู่กัน 2-3 คนแบบพ่อแม่ลูก มีแบบให้เลือกถึง 3 แบบ ตั้งแต่ 2-3 ห้องนอน และสามารถปรับห้องอเนกประสงค์เป็นห้องนอนเพิ่มได้ จุดที่น่าสนใจคือการออกแบบช่องแสงภายในบ้าน โดยเฉพาะ Skylight ที่บริเวณโถงบันได เพิ่มแสงสว่างให้ภายในบ้านได้ นอกจากนี้ที่ Master Bedroom ของห้องทุกแบบจะมีดีไซน์พื้นที่ภายในห้องที่ได้ฝ้าเพดานสูงสุดถึง 3.5 – 3.7 เมตร สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้อยู่สบาย ไม่อึดอัด
  • จำนวนยูนิต : น้อยกว่าโครงการรอบๆ ในระดับราคาเดียวกันของโซนนี้
  • ทำเล : ใกล้สวนหลวง ร.9, บึงหนองบอน, ศูนย์การค้าใหญ่, เข้าถึงได้ 5 เส้นทาง, ใกล้ตัวช่วยในการเดินทางทั้งมอเตอร์เวย์, Airport Rail Link, สนามบินสุวรรณภูมิ และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ในอนาคต)
  • Security : ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการนี้ดูจะพิเศษกว่าทาวน์โฮมทั่วไป โดยเฉพาะการให้ประตูมาแบบ Double Gate ที่นิยมใช้กันในหมู่บ้านหรู และมีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานแสนสิริที่มีชื่อว่า LIV 24 พ่วงมาให้ เช่น รปภ. ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงและคอยเดินดูแลตรวจตราตามจุดต่างๆภายในโครงการ, มี CCTV ติดตั้งไว้ที่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ และใช้ VMS System (Visitor Management System) บันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อเอาไว้ด้วยค่ะ

ข้อมูลโครงการ

Siri Place Pattanakarn (สิริ เพลส พัฒนาการ) ณ วันที่ 15 มีนาคม 2565

 ชื่อโครงการ   Siri Place Pattanakarn (สิริ เพลส พัฒนาการ)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   MAIN-UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 เขตประเวศ
 ที่ดิน 16-3-73.24 ไร่
 จำนวนยูนิต 174 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • Montmartre (มงต์มาตร์) ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.2 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 16 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท
  • Eiffel (ไอเฟล) ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 16 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Le Paris (เลอ ปารีส) ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

 ช่วงราคา   3-5 ล้านบาท
 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.65-5 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      110,000 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   เดือน พฤษภาคม ปี 2564
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ประมาณ ปี 2566
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.sansiri.com/townhome/siri-place-pattanakarn/th/
 Call Center   1685

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.692961, 100.689833
หรือสามารถ : คลิกที่นี่

ในส่วนของการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวนั้นค่อนข้างสะดวก ถึงแม้โครงการจะตั้งอยู่ในซอยย่อยที่แยกจากถนนหลักอย่างเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แต่ก็เป็นซอยย่อยที่สามารถลัดเลาะไปออกได้ทั้งซอย 48 และ 38 แต่ทางซอย 38 จะซิกแซกสักหน่อย แต่ทั้ง 2 ซอยก็อิงกับถนนหลักอย่างถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ซึ่งถนนเส้นนี้จะเชื่อมต่อเข้ากับถนนหลักหลายเส้น ได้แก่

  • ถนนพัฒนาการ : เชื่อมมาทางพัฒนาการตัดใหม่เข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ได้
  • ถนนอ่อนนุช : เข้าได้จากทั้งแยกประเวศ หรือผ่านมาทางพัฒนาการตัดใหม่
  • ถนนศรีนครินทร์ : จากแยกศรีอุดมก็สามารถเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ได้สะดวก
  • ถนนบางนา-ตราด : เข้าผ่านซอย ม. รามคำแหง 2 มาเชื่อมกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9
  • ถนนคู่ขนานวงแหวนรอบนอก : เข้าจากถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ซอย 62

และนอกจากถนนเส้นหลักทั้ง 5 เส้นทางแล้ว ปัจจุบันก็มีตัวช่วยในการเดินทางอย่างมอเตอร์เวย์, รถไฟฟ้า Airport Rail Link โดยสถานีใกล้สุดก็คือสถานีทับช้าง ในระยะ 12 กม. และในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-บางกะปิ-สำโรง) ให้ใช้อีกด้วย โดยสถานีที่เราคาดว่าใกล้ที่สุดคือ ศรีอุดม ระยะประมาณ 6.8 กม. ค่ะ

สำหรับใครที่เดินทางโดยรถสาธารณะ จะมีพี่วินมอเตอร์ไซค์ คอยให้บริการอยู่ต้นซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 หรือหากจะออกจากโครงการแล้วไม่อยากรอพี่วินผ่านไปมา ก็ใช้บริการ Grab bike หรือ Grab Car แทนได้ ยุคนี้สะดวกสบายแล้วค่ะ

ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ไม่ต้องเป็นห่วงไปเลยค่ะ เพราะโซนนี้เป็นย่านพักอาศัยมาช้านาน ทำให้ความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ก็ตามมาเช่นเดียวกัน จากแผนที่จะพบได้ว่า จำนวนของห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ตลาดต่างๆ ก็มีอยู่รายล้อมไม่ไกลกับตัวโครงการเลย ส่วนใครที่จะหาของใช้ในชีวิตประจำวันซื้ออาหารสด จะเห็นว่ามี 7-11 , Lotus’s go fresh ให้เลือกในระยะไม่ไกลด้วยเช่นกัน ซึ่งบริเวณโดยรอบนี้มีทั้งสถานศึกษา และโรงพยาบาลรายล้อมพร้อมเลยค่ะ โดยจะแบ่งความเจริญออกเป็นหลายๆย่านดังนี้

โซนบางนา  : ตามถนนบางนา-ตราด เริ่มตั้งแต่สี่แยกบาวนา มีห้างสรรพสินค้าต่างๆ เช่น เซ็นทรัลบางนา Mega บางนา , Bitec บางนา , Chic Republic, Index Livingmall, IKEA นอกจากนั้นแล้วยังมีตลาดนัดต่างๆให้เดินเล่น เช่น ตลาด 4 แยกบางนา , Little Walk , ตลาดนัดบางแก้ว , ตลาดกิ่งแก้ว และ Market Village
โซนศรีนครินทร์ : ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และตลาดนัดรถไฟ , Paradise Park , HaHa Mall และตลาดเอี่ยมสมบัติ
โซนอุดมสุข : One Udomsuk , Udomsuk Walk , Tops Market , Makro อุดมสุข และ Big C Market

อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวกพอสมควร โดยวิ่งไปทางถนนลาดกระบังแล้วเข้าสนามบินได้เลย ถ้าการจราจรไม่ติดน่าจะใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีก็ถึงค่ะ

อีกประเด็นที่อยากเล่าถึงคือเรื่อง โรงกำจัดขยะอ่อนนุช ที่อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 2 km. ก็จะได้กลิ่นชัดขึ้นบ้างในช่วงหน้าฝน หรือวันไหนที่แดดไม่ค่อยแรง จะได้กลิ่นเฉพาะตอนอยู่นอกบ้าน แต่ถ้าเข้าบ้านก็ไม่มีปัญหาค่ะ ไม่ได้กลิ่น

พูดถึงโซนพัฒนาการ-สวนหลวงแล้ว จะไม่พูดถึง Highlight ที่โด่งดังของย่านนี้ก็คงจะเป็นรีวิวที่ไม่สมบูรณ์แน่ๆ นั่นก็คือ สวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่สุดในกรุงเทพฯ อย่าง สวนหลวงร. 9 ที่มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่เลยนะคะ นับเป็นปอดอีกแห่งหนึ่งที่สำคัญของชาวกรุงเทพฯ ใครเป็นสายวิ่ง สายออกกำลังกาย สายรักต้นไม้ ก็อย่าลืมพิจารณาโครงการนี้เข้าไปด้วยนะ เพราะสามารถเดินทางจากโครงการมาในระยะ 5 km. เท่านั้นค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Trueid และสามารถติดตามต่อว่าสวนหลวงร.9 มีกิจกรรมอะไรบ้าง คลิกที่นี่ เลยค่ะ

ติดๆ กันกับสวนหลวง ร.9 ก็มีแหล่งออกกำลังกายที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ชื่อว่า ศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน ในระยะจากโครงการประมาณ 4 km. มีให้เล่นทั้งเรือคายัค, เรือใบ, วินด์เซิร์พและซัพบอร์ด ยินดีต้อนรับทั้งคนที่เล่นเป็นมาก่อนแล้ว และคนที่ต้องการมาฝึกเล่นเลยนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Trueid และหากใครอยากทราบรายละเอียด เวลาเปิดปิด ค่าสมาชิกรายปี คลิกที่นี่ ได้เลยค่ะ

การเดินทางไปโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ

Image 1/8
เนื่องจากโครงการตั้งอยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 มีระยะทางประมาณ 1.7 km. เราจึงอยากพาทุกคนลัดเลาะเข้าซอยไปด้วยกันนะคะ

เนื่องจากโครงการตั้งอยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 มีระยะทางประมาณ 1.7 km. เราจึงอยากพาทุกคนลัดเลาะเข้าซอยไปด้วยกันนะคะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้


แปลงที่ดินของโครงการอยู่ในโซนที่ปนกันระหว่างหมู่บ้านพักอาศัย และโรงงาน บรรยากาศจึงเต็มไปด้วยความคึกคักของพนักงานทั้งกะเช้ากะเย็น และผู้อยู่อาศัยในซอย ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้

ทิศเหนือ : ติดกับ หมู่บ้าน Casa Premium อ่อนนุช-วงแหวน
ทิศใต้ : ติดกับ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 และฝั่งตรงข้ามเป็นบริษัท มณีอุดมสุข (ผลิตและจำหน่ายถุงพลาสติก)
ทิศตะวันออก : ติดกับ หมู่บ้านพนาสนธิ์ 10 และที่ดินเปล่า
ทิศตะวันตก : ติดกับ ลำรางสาธารณะและที่ดินเปล่า ซึ่งฝั่งตรงข้ามลำรางเป็นบริษัท Dextra ผลิตพวกพลาสติกและเหล็ก เป็นบริษัทระดับโลกที่มาเปิดสาขาในไทยนะคะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • บิ๊กซี มาร์เก็ต สวนหลวง ร.9 ~ 3.8 km.
  • ซีคอนสแควร์ ~ 8.5 km.
  • พาราไดซ์พาร์ค ~ 8.8 km.
  • เมกา บางนา ~ 12.4 km.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 7 ~ 7.7 km.
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ~ 9.1 km.
  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ~ 9.6 km.
  • โรงพยาบาลปิยะมินทร์ ~ 14.2 km.

โรงเรียน

  • โรงเรียนอนุบาลปาลินา-ประเวศ ~ 1.8 km.
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ~ 7.4 km.
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ~ 9.9 km.

อื่นๆ

  • สวนหลวง ร.9 ~ 5.6 km.
  • ศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน ~ 4.2 km.
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีศรีอุดม (ในอนาคต) ~ 6.8 km.
  • Airport Rail Link ทับช้าง ~ 12 km.
  • ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ~ 12 km.

รายละเอียดโครงการ

Highlights

  • Concept : Paris Romamce – โครงการนี้เป็นหนึ่งในซีรีย์ Dream Destination ของแสนสิริ ที่ต้องการสร้างบรรยากาศให้ทุกๆ วันของลูกบ้านเหมือนได้ไปท่องเที่ยวในเมืองที่ชื่นชอบ ซึ่งของที่พัฒนาการจะมาในสไตล์ปารีส ให้ฟิลลิ่งที่โรแมนติก ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ต่างจากเพื่อนบ้านในย่านเดียวกัน เราจะเห็นได้ตั้งแต่ตัว Main Gate เข้ามาถึง Clubhouse และส่วนกลางภายในโครงการ รวมถึงหน้าตา Facade หน้าบ้านด้วยค่ะ
  • Facility & Security : ถือว่าเป็นโครงการทาวน์โฮมที่มีการออกแบบ พื้นที่ส่วนกลาง และ ระบบรักษาความปลอดภัยเทียบเท่าหมู่บ้านที่เป็นบ้านเดี่ยวหลายๆ โครงการได้นะคะ

 

มาดูที่ตัวโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ เป็นโครงการประเภททาวน์โฮม ตั้งอยู่บนที่ดินเกือบ 17 ไร่ โดยมีบ้านรวมทั้งหมด 174 หลัง ถือว่าเป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่นัก ประเด็นที่น่าสนใจของโครงการนี้คือ ที่ดินแปลงนี้จะมีภนนภาระจำยอมพาดผ่าน ซึ่งทางโครงการแจ้งว่าในทางปฏิบัติ ถนนเส้นนี้ไม่มีผู้ใช้งานแล้ว หากว่ากันตามกฎหมายเมื่อไม่มีผู้ใช้งานบนถนนภาระจำยอมเกิน 10 ปีก็สามารถทำการยกเลิกได้ ซึ่งน่าจะเป็นภาระของนิติฯ ในอนาคตต่อไป ตอนนี้ทางโครงการจึงทำรั้วกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถผ่านเข้า-ออกได้ และเพิ่ม Double Gate ขึ้นมาอีกชุดหนึ่งเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ลูกบ้านสบายใจขึ้นค่ะ

จุดเด่นของผังโครงการนี้เลยคือ เค้าวางพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดประมาณ 3 ไร่ และ Clubhouse ไว้กลางโครงการติดถนน Main เลยค่ะ นอกจากจะทำให้ลูกบ้านเข้าถึงได้ง่ายแล้ว ยังเป็นจุดพักสายตาให้ลูกบ้าน โดยโครงการก็ทำการตกแต่งพื้นที่ส่วนกลางด้วย Element ต่างๆ ที่เข้ากับธีมปารีส

โซนที่เราคิดว่าได้ Value พิเศษ คือกลุ่มบ้านในโซนที่อยู่รอบสวนจะได้วิวต้นไม้ดูร่มรื่นและเข้ามาใช้สวนได้ง่าย แต่ก็ต้อง Trade Off กับตำแหน่งที่อยู่ติดถนน Main หรือหากใครชอบความสงบเป็นส่วนตัวก็แนะนำเป็นแปลงมุมสุดซอย ยิ่งถ้าได้แปลงในซอยที่เพื่อนบ้านไม่เยอะ ยิ่งสงบดีค่ะ

โครงการวางทิศของบ้านส่วนใหญ่ไปทางทิศเหนือ, ใต้ ซึ่งเป็นทิศยอดนิยมสำหรับคนหาบ้านเลยนะคะ เพราะบ้านที่หันไปทางเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงที่ไม่ค่อยแรงมาก ธรรมชาติหน่อย ส่วนบ้านที่หันไปทางใต้จะได้แสงและลมที่แรงกว่า แบบบ้านของโครงการมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ แต่ละแบบจะมีฟังก์ชันที่เพิ่มขึ้นตามขนาดของบ้าน การเลือกบ้านก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้สอยและความชอบค่ะ

Image 1/2
ซุ้มประตูโครงการ

ซุ้มประตูโครงการ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการโดดเด่นมากเลยนะคะ โดยทางผู้ออกแบบจำลององค์ประกอบต่างๆ มาจากหอไอเฟล แลนด์มาร์คแห่งนครปารีส ฝรั่งเศส และหลายคนอาจคุ้นตากับเจ้าม้าเพกาซัส บนสะพานอะเลคแซนเดอร์ที่ 3 ที่ใช้ข้ามแม่น้ำแซน ซึ่งว่ากันว่ามีการตกแต่งประดับประดาสวยที่สุดสะพานหนึ่งในกรุงปารีส เจ้าม้าเพกาซัสนี้ มีความหมายถึงความฉลาดปราดเปรื่อง เป็นตัวแทนแห่งความสว่าง เป็นพลังแห่งดวงอาทิตย์ ไม่หยุดนิ่งและมี Passion ในการทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ทางโครงการจึงยกมาวางที่ซุ้มประตูโครงการเลยค่ะ

จุดที่น่าสนใจเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย อันดับแรกคือรั้วที่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการค่ะ โดยทั่วไปเรามักจะเจอประตูรั้วแบบไม้กั้นกระดก แต่โครงการนี้ออกแบบมาให้เป็นรั้วบานเลื่อนอัตโนมัติและใช้ระบบเข้า-ออกแบบ RFID (เหมือนกับ easy pass บนทางด่วน) แยกทางเข้า-ออกของลูกบ้านกับ Visitors ทำให้ใช้งานได้สะดวก

นอกจากนี้ก็ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานแสนสิริที่มีชื่อว่า LIV 24 มีรปภ. ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงและคอยเดินดูแลตรวจตราตามจุดต่างๆภายในโครงการ, มี CCTV ติดตั้งไว้ที่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ และใช้ VMS System (Visitor Management System) บันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อเอาไว้ด้วยค่ะ

Image 1/2
ประตูคนเดินเข้า-ออก

ประตูคนเดินเข้า-ออก

โครงการแยกทางเดินเข้า-ออก เอาไว้เป็นสัดส่วน ทำให้ใช้งานได้ปลอดภัยดี เราชอบบรรยากาศที่เดินเข้ามาแล้วเป็นซุ้มทางเดินทางโค้ง เผื่อช่วยกันแดดกันฝนได้ค่ะ

เมื่อเข้ามาในโครงการจะเจอกับบ้านโซนแรกก่อน จึงเข้าออกสะดวก Trade Off กับรถราที่คงผ่านไปมาเยอะหน่อย ส่วนบ้านที่เหลือจะต้องผ่านประตู Double Gate เข้าไปด้านในอีกชั้นหนึ่ง

Gate ที่ 2 ของโครงการ ที่ทำขึ้นเพื่อกั้นพื้นที่ภายในโครงการออกจากถนนภาระจำยอม ซึ่งทางโครงการแจ้งว่าในทางปฏิบัติ ถนนเส้นนี้ไม่มีผู้ใช้งานแล้ว หากว่ากันตามกฎหมายเมื่อไม่มีผู้ใช้งานบนถนนภาระจำยอมเกิน 10 ปีก็สามารถทำการยกเลิกได้ ซึ่งคงจะต้องตกเป็นภาระของนิติฯ ในอนาคตต่อไป

ตอนนี้ทางโครงการจึงทำรั้วกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถผ่านเข้า-ออกได้ และเพิ่ม Double Gate ขึ้นมาอีกชุดหนึ่ง ทำให้ทาวน์โฮมโครงการนี้ได้ Double Gate ไปโดยปริยาย   ซึ่งถือว่าให้มาดี เทียบกับโครงการบ้านเดี่ยวหรูๆ ได้เลยค่ะ

เข้ามาที่ถนนหลักของโครงการมีความกว้าง 12 เมตร ขวามือจะสะดุดตากับโดมศาลาเหล็ก ซึ่งเป็น Gimmick ของสวนสไตล์ยุโรป

Image 1/3
มุมนั่งเล่นในสวน

มุมนั่งเล่นในสวน

เจ้าโดมเหล็กนี้ตั้งอยู่บนสวนส่วนกลางของโครงการที่มีขนาดประมาณ 3 ไร่ เป็นองค์ประกอบที่เพิ่มบรรยากาศโรแมนติกให้กับโครงการ เหมือนได้ไปเที่ยวปารีส และแปลกตาจากโครงการอื่นๆ แน่นอน เพื่อนๆ ที่เป็นสายทำคอนเทนต์น่าจะชอบที่นี่นะคะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย

บรรยากาศภายในสวนก็จะมีทางเดินคดโค้ง ช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น มีโซนนั่งเล่นใต้ต้นไม้ และพื้นที่วิ่งเล่นที่เป็นสนามหญ้า

Image 1/3
คุณลุงต้นไม้อายุ 50 ปี

คุณลุงต้นไม้อายุ 50 ปี

ภายในสวนจะมี Highlight เป็นคุณลุงต้นไม้อายุ 50 ปีที่เคยมีอยู่เดิมในที่ดิน เมื่อทางโครงการจะพัฒนาหมู่บ้านจัดสรร จึงได้มีการเก็บล้อมเอาไว้อย่าสง่างาม มีมุมนั่งพักผ่อนใต้ร่มไม่ใหญ่เป็น Gimmick เก๋ๆ ของโครงการค่ะ

Image 1/3
สนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่น

ในส่วนของคุณหนูๆ ทางโครงการได้ติดตั้งเครื่องเล่นมาให้ ซึ่งเรามองว่าเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ให้พวกเค้าได้วิ่งเล่นกับเพื่อนค่ะ

Clubhouse ของที่นี่ก็ยังคง Concept ปารีสอยู่ค่ะ มีลูกเล่นอย่างการประดับยอดซุ้มโค้ง ซึ่งเมื่อก่อนโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่มักจะเป็นโครงการจัดสรรที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางเท่าไหร่ แต่ปัจจุบัน developer หลายๆเจ้าเริ่มพัฒนาการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางขึ้นมาให้กลายเป็นจุดขายหนึ่งของโครงการด้วย ไม่ใช่แค่ส่วนกลางที่ต้องมีครบ อย่าง สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำหรือฟิตเนสเท่านั้น การสร้างบรรยากาศให้สวยงาม Instagrammable มีมุมสวยๆถ่ายรูปไปลง IG ได้ ก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้นะคะ

ด้านหลังอาคารมีช่องจอดรถเตรียมไว้ให้ 3 คัน ถ้าลูกบ้านที่อยู่ด้านในจะมาว่ายน้ำเล่นฟิตเนส ก็ขับรถมาจอดได้

Image 1/3
สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ

เข้ามาใน Clubhouse จะมี Facility หลักๆ อย่างสระว่ายน้ำ ที่นี่เป็นสระกลางแจ้งระบบเกลือ ขนาดของสระผู้ใหญ่อยู่ที่ 14.5 x 6 เมตร  ถือว่าใหญ่พอตัว ใช้ว่ายออกกำลังกายได้จริง แถมมีพื้นที่ว่ายน้ำสำหรับเด็กแยกไว้ต่างหากด้วย จุดที่น่าสนใจคือ อาคาร Clubhouse นี้เป็นอาคาร 1 ชั้น+สระว่ายน้ำที่ยกระดับจากพื้นถนน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนที่มาใช้งานค่ะ

Image 1/3
Co-Working Space

Co-Working Space

ในตัวอาคารจัดให้มี Co-Working Space เป็นพื้นที่ Semi-Outdoor ได้ลมธรรมชาติพร้อมวิวสระ พอเป็นพื้นที่ในร่มแล้วก็สามารถเข้ามานั่งเล่นได้ตลอดทั้งวัน

Image 1/2
Fitness

Fitness

ขยับเข้ามาที่ Fitness ในห้องแอร์ มีเครื่องออกกำลังกายอยู่ประมาณ 6 ชิ้น แบ่งออกเป็นลู่วิ่ง, เครื่องปั่นจักรยาน, Weight Trainning และมุมดัมเบล นับว่ามีให้ครบ วิวจากฟิตเนสก็สามารถมองออกไปเห็นสระและสวนได้พอดิบพอดี

Image 1/3
ห้องน้ำและ Locker

ห้องน้ำและ Locker

ส่วนของห้องน้ำจะแยกชายหญิงเอาไว้เรียบร้อย ภายในมีทั้งห้องสุขาและห้องอาบน้ำ และมี Locker สำหรับเก็บของให้ด้วย

มาชมโซนพักอาศัยกันบ้าง รูปนี้จะเป็นบรรยากาศในซอยพักอาศัย ที่เป็นซอยย่อยๆ ขนาดถนนกว้างเป็นพิเศษถึง 10 เมตรเลยนะคะ น่าจะใช้งานได้สะดวกค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

อาคาร Clubhouse บริเวณกลางโครงการประกอบไปด้วย

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 14.5×6 เมตร
  • แยกสระเด็กเป็นสัดส่วน
  • ห้องออกกำลังกาย
  • Co-Working Space
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 1 จุด ประมาณ 3 ไร่
  • Backyard สวนพืชผักสวนครัวในพื้นที่สวนหย่อม
  • สนามเด็กเล่น

อื่นๆ

  • เข้าออกด้วยระบบ RFID Sensor เหมือน Easy Pass บนทางด่วน
  • การเข้า-ออกของ Visitors ด้วยระบบ VMS (Visitors Management System)
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • ระบบรักษาความปลอดภัย LIV-24
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วทางเข้า-ออกโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร และถนนภายในกว้าง 10 เมตร
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.9 เมตร

แบบบ้าน

จากที่เราไปเดินดูแบบบ้านโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ มาครบทุกแบบแล้ว คิดว่าเค้าออกแบบฟังก์ชันที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เหมาะกับเป็นบ้านหลังแรกหรือเพิ่งเริ่มต้นครอบครัว ทั้งหมดเป็นบ้านขนาด 2-3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 99 – 133 ตร.ม. มีแบบบ้านให้เลือกถึง 3 แบบ ก็เชื่อว่าจะมีสักแบบที่ฟังก์ชันถูกใจเรานะคะ

จากแปลนที่เรานำมาเทียบกันให้ดูด้านบน มีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้ค่ะ

ที่จอดรถ : บ้านแบบเล็ก Monmartre จะเป็นบ้านหน้ากว้าง 5.2 เมตร สามารถจอดรถได้ 1 คัน ส่วนสองแบบใหญ่ Le Paris และ Eiffel จะมีหน้ากว้างบ้าน 5.7 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คันค่ะ อ่านบทความเพิ่ม > ทาวน์โฮมหน้ากว้างเท่าไหร่ จอดรถแบบไหนได้บ้าง?

ห้องอเนกประสงค์ : ทุกแบบบ้าน ยกเว้น Le Paris จะมีการกั้นห้องอเนกประสงค์ที่ชั้น 1 ไว้ให้ ซึ่งห้องอเนกประสงค์นี้ก็เหมาะสำหรับคนที่ต้องการห้องทำงานเพิ่ม สามารถดัดแปลงเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ หรือจะทำเป็นห้องครัวภายในบ้านเลยก็ทำได้ค่ะ

Skylight – ทุกแบบบ้านในโครงการ จะมีการออกแบบ Skylight ไว้ที่โถงบันได ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านและห้องน้ำดูสว่างมากขึ้น เรียกได้ว่าใช้งานเวลากลางวันก็ไม่ต้องเปิดไฟด้วยค่ะ

ห้องนอน : ชั้น 2 ของแบบบ้าน Le Paris และ Monmartre จะมีห้องนอนอยู่ 2 ห้อง เหมาะกับครอบครัวที่มีลูกคนเดียว จึงต้องการห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้อง ส่วนบ้านแบบ Eiffel จะซอยเป็นห้องนอนย่อยๆ 3 ห้อง ตอบโจทย์ครอบครัวที่ต้องการจำนวนห้องเยอะหน่อย เผื่อไว้แบ่งการใช้งานได้หลายฟังก์ชัน

โครงสร้างและวัสดุ

  • โครงสร้างบ้านเป็นระบบ Precast โดยเอาแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปมาประกอบกันเป็นตัวบ้าน ทำให้การทุบผนัง-ต่อเติมจะมีข้อจำกัดที่มากกว่าโครงสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูนนะคะ  อ่านบทความเพิ่มเติม > เทียบบ้าน Precast กับ ก่ออิฐฉาบปูน ดี-เสีย ต่างกันอย่างไร?
  • ที่จอดรถหน้าบ้านลงเสาเข็มลึกเท่าตัวบ้านบางส่วน และส่วนที่ยื่นออกจากตัวบ้านจะเทคอนกรีตฉาบเรียบไว้ให้ หรือเรียกว่าแบบ On Ground
  • ลานซักล้างหลังบ้านลงเสาเข็มลึกเท่าตัวบ้านเต็มพื้นที่
  • พื้นบ้านชั้นล่างกระเบื้องเซรามิก
  • พื้นบ้านชั้นบน SPC หนา 5.5 mm.
  • บันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก
  • สุขภัณฑ์และวัสดุในห้องน้ำ ของ Bathline และ Novabath เป็นหลัก
  • หลอดไฟ LED

Image 1/5
หน้าตาบ้านของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ

หน้าตาบ้านของโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ

หน้าตาบ้านจะคล้ายกันทั้งหมดแตกต่างที่ฟังก์ชันภายใน โดยโครงการนี้เรามองว่าตัวบ้านดูโดดเด่นด้วย Facade บ้าน ที่เก็บรายละเอียดของสไตล์คลาสสิค เช่น การใช้ซุ้มโค้ง, ทรงโดม, ตกแต่งด้วยงานประติมากรรมลอยตัวสไตล์ยุโรป, งานลูกฟักที่ประตูหน้าต่าง ทำให้ดูมีค่ามีราคาขึ้น ช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศดูโรแมนติก เหมือนอยู่ปารีส ซึ่งเป็นสไตล์ที่ไม่ซ้ำกับโครงการเพื่อนบ้านในละแวกนี้เลยนะคะ ในรีวิวนี้เรามีบ้านตัวอย่างมาให้ดูครบ 3 แบบเลยนะคะ ไปดูกันเลยค่ะ


Le Paris – 133 ตร.ม.

Le Paris เป็นทาวน์โฮมแบบใหม่ล่าสุดที่ทางแสนสิริส่งมาประเดิมสนามเป็นโครงการแรก จึงมีจำนวนยูนิตไม่เยอะนักนะคะ ส่วนตัวเรารู้สึกว่าทาวน์โฮมหลังนี้ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งเหมือนอยู่บ้าน เพราะ เค้าจัดวางโซนนั่งเล่นดูทีวีไว้ติดกับสวนหลังบ้าน ทำให้ได้บรรยากาศที่โปร่งโล่ง มาพร้อมหน้าต่างบานสูง 5 เมตร ซึ่งเรามองว่าดีไซน์แบบนี้หาได้ยากในกลุ่มทาวน์โฮมเลย

ตัวบ้านหน้ากว้าง 5.7 m. สามารถจอดรถได้ 2 คันสบายๆ เหมาะกับครอบครัวขยายแบบพ่อแม่ลูก 2-3 คน เพราะจัดฟังก์ชันมาเป็น 2 Master Bedroom ตอบโจทย์ครอบครัวที่ต้องการให้ลูกได้ใช้ห้องนอนใหญ่ๆ มีห้องน้ำในตัว ไม่ได้ต้องการแบ่งเป็นห้องย่อยหลายๆ ห้อง ส่วนห้องนอนใหญ่จะได้ฝ้าเพดานสูงพิเศษถึง 3.7 เมตร และมีห้องน้ำเป็นส่วนตัวค่ะ

รั้วบ้านเป็นประตูเหล็กบานพับหน้ากว้าง 5.7 m. ลึก 5.5 เมตร จึงสามารถใช้จอดรถได้ 2 คัน และรองรับการจอดรถกระบะได้ แต่หากเป็นรถรุ่นที่มีความยาวเป็นพิเศษ แนะนำให้มาลองจอดดูก่อนนะคะ

ในส่วนของหลังคาที่จอดรถจะยังกันแดดได้ไม่ทั้งคันจึงเป็นส่วนที่ลูกบ้านมักจะต่อเติมมากที่สุด ซึ่งทางโครงการลงเสาเข็มไว้ให้แค่ส่วนที่มีหลังคาคลุมนะคะ เลยจากนั้นจะเทคอนกรีตฉาบเรียบไว้ให้ (On Ground) เราแนะนำให้ลงเสาเข็มเพิ่มให้เต็มพื้นที่ด้วย จะได้ไม่ทรุดแยกกับตัวบ้านมากนักค่ะ

Image 1/6
โถงต้อนรับด้านหน้า (Foyer)

โถงต้อนรับด้านหน้า (Foyer)

โถงต้อนรับด้านหน้า (Foyer) เป็นเฉลียงหน้าบ้านที่ช่วยให้บ้านดู Homey ขึ้น ซึ่งออกแบบมาเป็น Semi-Outdoor มีหลังคาคลุมมีประโยชน์อย่างยิ่งเวลาต้องหากุญแจก่อนเข้าบ้าน ก็ช่วยบังแดดบังฝนให้ได้ โดย Foyer มีขนาด 1.5 x 1.4 เมตร สามารถวางตู้ใส่รองเท้าสวยๆ ใช้เป็นมุมนั่งใส่รองเท้าก่อนเข้า-ออกบ้านได้ลงตัว

สำหรับประตูบ้านของที่นี่เป็นบานสวิง กรอบอลูมิเนียม ลองเปิดดูแล้วรู้สึกกว่ามีความแน่นหนา พร้อมเก็บขอบยางรอบประตูกันเสียงไม่ให้รบกวนเข้ามาในตัวบ้านได้ดี เสริมด้วยดีเทลลูกฟัก ทำให้ได้บรรยากาศแบบยุโรปมากขึ้นค่ะ

เข้ามาภายในบ้านเราจะเจอกับ Common Area กว้างๆ ที่เชื่อมพื้นที่นั่งเล่น – ทานข้าว – Pantry ครัว เชื่อมต่อกันในลักษณะ Open Plan ทำให้พื้นที่ดูโปร่ง สำหรับบ้านมาตรฐานจะได้เป็นบ้านเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ ผนังฉาบเรียบทาสีขาว พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิคนะคะ

โซนแรกที่อยู่ใกล้ประตูที่สุด ก็คือ Pantry ครัว ทำให้เวลาไปช้อปปิ้ง ซื้อของใช้ /อาหารต่างๆ กลับมาก็สามารถนำมาเก็บในโซนครัวได้สะดวก โดยบ้านมาตรฐานจะเดินระบบท่อน้ำ ท่อไฟ ไว้ให้เราต่อเติมชุดครัวได้สะดวกขึ้น

ติดกับ Pantry ครัวจะมีห้องน้ำชั้นล่าง วางตำแหน่งเข้ามุมไว้ค่ะ

Image 1/4
ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่างจะมีขนาดกระทัดหน่อยเป็นแบบ Powder Room ไม่ได้รองรับการอาบน้ำ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาต่อการใช้งานสักเท่าไหร่ เพราะห้องนอนแต่ละห้องก็มีห้องน้ำไซส์ใหญ่รองรับการใช้งานอยู่แล้ว ส่วนที่ชอบคือ มีหน้าต่างระบายอากาศด้วย จึงช่วยแก้ปัญหาคลาสสิคของทาวน์โฮม ที่มักจะมีกลิ่นอับจากการไม่มีหน้าต่างระบายอากาศค่ะ

พื้นห้องน้ำจะมีระดับที่ลดลงมาจากพื้นที่ใช้สอยส่วนอื่นๆ ช่วยกันไม่ให้น้ำไหลย้อนเข้าไปในตัวบ้าน สำหรับสุขภัณฑ์ต่างๆ ในห้องน้ำจะใช้ของ Bathline และ Novabath ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือของบุญถาวร จึงสามารถหาซื้ออะไหล่ต่างๆ ได้ไม่ยาก

Image 1/2
โซนรับประทานอาหาร

โซนรับประทานอาหาร

ขยับเข้ามาตรงกลางบ้าน เป็นมุมที่เตรียมไว้สำหรับวางโต๊ะกินข้าวขนาด 4 ที่นั่ง จุดเด่นของมุมนี้คือ สามารถ Take View สวนหลังบ้านได้พอดี หรือหากใครเลือกซื้อบ้านหลังมุม ก็จะได้ประตูกระจกบานใหญ่ข้างบ้านเหมือนในบ้านตัวอย่างด้วยค่ะ

Image 1/4
มุมนั่งเล่น ดูทีวี

มุมนั่งเล่น ดูทีวี

Highlight ของบ้านหลังนี้ เราขอยกให้กับมุมนั่งเล่น ดูทีวีนะคะ เนื่องจากหลายๆ เหตุผล ประการแรกเลยคือ ตำแหน่งที่ติดกับสวนหลังบ้าน ซึ่งต่างจากทาวน์โฮมทั่วๆไปที่มักจะวางมุมนั่งเล่นไว้ติดกับประตูหน้าบ้าน จึงสามารถนั่งดูทีวีและชมสวนหลังบ้านไปพร้อมๆ กันได้ ประเด็นที่ 2 คือ โครงการให้หน้าต่างมาเป็นบานใหญ่สูงถึงฝ้าเพดานชั้น 2 ( สูง 5 เมตร) ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งเป็นพิเศษ และแม้ว่าจะต่อเติมพื้นที่ด้านหลังบ้านเพิ่ม ภายในตัวบ้านก็ยังได้แสงธรรมชาติผ่านหน้าต่างบานสูงเข้ามาได้แน่นอน

ถ้าจัดเฟอร์ฯ ตามบ้านตัวอย่างจะมีระยะดูทีวี 5.5 เมตร จึงสามารถติดทีวีขนาดใหญ่กว่า 60 นิ้วได้ และเมื่อวางโต๊ะกลางแล้วก็ยังเหลือพื้นที่ทางเดินเข้า-ออกบ้านได้สะดวก รองรับชุดโซฟาขนาดใหญ่แบบ 3-4 ที่นั่งค่ะ

Image 1/2
ประตูหลังบ้าน

ประตูหลังบ้าน

ประตูหลังบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนกระจกกรอบอลูมิเนียม กระจกสีเขียวตัดแสง จึงช่วยลดความจ้าของแสงที่ผ่านเข้ามาและยังช่วยลดความร้อนด้วย เป็นประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอนไปเลยค่ะ ทำให้เปิดได้กว้าง ตัวล็อกหลักจะอยู่ตรงมือจับและมีการติดตัวล็อกแบบก้นหอยเพิ่ม ทำให้ได้ความปลอดภัยมากขึ้น

Image 1/2
ลานซักล้างด้านหลังบ้าน

ลานซักล้างด้านหลังบ้าน

ลานซักล้างด้านหลังบ้านจะลงเสาเข็มที่มีความลึกเท่าตัวบ้านไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งดีกับงานต่อเติมหลังบ้าน มากๆ ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าพื้นหลังบ้านจะทรุดจนแยกกับตัวบ้าน หรือจะมาดึงผนังหลังบ้านทำให้บ้านร้าว

ในความเห็นของเรา ถ้าครอบครัวไหนไม่ได้ทำอาหารที่มีกลิ่นฉุน ควันเยอะๆ เป็นประจำ ก็ใช้ Pantry ครัวในบ้านก็เพียงพอแล้ว ก็ไม่ต้องต่อเติมครัวหลังบ้านเพิ่มก็ได้นะคะ จัดเป็นสวนก็ดูลงตัวดี ให้เป็นมุมพักสายตาของบ้านค่ะ

Image 1/2
บันได

บันได

บันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งดีกว่าบันไดโครงเหล็กที่ทาวน์โฮมหลายๆ ที่มักจะนิยมใช้กัน เวลาเดินบนบันไดคอนกรีตเสริมเหล็กจะรู้สึกว่าพื้นแน่นๆ ไม่มีเสียงก๊องๆ หรือความรู้สึกว่าพื้นกลวง ปิดผิวบันไดด้วยไม้สำเร็จรูป ส่วนที่เป็น Highlight อีกอย่างนึงคือ ช่องแสงบนฝ้าเพดานที่ช่วยประหยัดไฟในเวลากลางวันได้ ทำให้บันไดและโถงทางเดินบนชั้น 2 ได้แสงสว่างไปด้วยค่ะ

เนื่องจากฝ้าเพดานที่ค่อนข้างสูง ทำให้ชานพักต้องซอยขั้นเพิ่ม จะมีชานพักบางช่วงที่ไม่ได้เป็นสี่เหลี่ยมตามที่ควรจะเป็นทั้งหมด เวลาใช้งานเดินขึ้นลงต้องระวังหน่อยนะคะ

ขึ้นมาชั้นบนจะแบ่งฝั่งหน้าบ้าน-หลังบ้าน เป็น Master Bedroom 2 ห้อง สำหรับพื้นบนชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้สำเร็จรูป SPC หนา 5.5 mm. มีความพิเศษกว่าไม้ทั่วไปตรงที่ผสมผงหินมาด้วย ทำให้โครงสร้างพื้นแข็งแรงขึ้น อัตราการยืดหดตัวน้อยกว่าพื้นไม้ธรรมดา จึงใช้งานได้ทนทานเหมือนกระเบื้อง และให้ผิวสัมผัสที่ดีกว่าไม้ลามิเนตค่ะ

Image 1/2
ห้องนอน 1 (ฝั่งหน้าบ้าน)

ห้องนอน 1 (ฝั่งหน้าบ้าน)

ถ้าเทียบกับทาวน์โฮมทั่วไปถือว่าห้องนอนใหญ่ของโครงการนี้ได้พื้นที่ใช้สอยมาเยอะมากจริงๆ กว้างเหมือนห้องนอนใหญ่ในบ้านเดี่ยวหลายๆ ที่ วางเตียง King Size โดยที่ยังเหลือพื้นที่รอบเตียง

Image 1/2
พื้นที่อเนกประสงค์ข้างเตียง

พื้นที่อเนกประสงค์ข้างเตียง

จุดที่น่าสนใจของห้องนี้ก็คือ โครงการให้ฝ้าเพดานมาถึง 3.7 เมตร ทำให้เราสามารถจัดพื้นที่ใช้สอยให้ออกมาเป็นชั้นลอย หรือที่เรียกกันคุ้นหูว่าแบบ Loft ได้ ทำให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าขึ้น อย่างเช่น ชั้นล่าง Built-in เป็นตู้เสื้อผ้า และชั้นบนจัดเป็นมุมนั่งอ่านหนังสือเก๋ๆ เป็นต้น

Image 1/4
ห้องน้ำในห้องนอน 1

ห้องน้ำในห้องนอน 1

ห้องน้ำจัดแบ่งโซนเปียกโซนแห้งไว้เรียบร้อย สุขภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ให้ของ Bathline และ Novabath เช่นเดียวกับห้องน้ำชั้นล่าง / พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 1.4 x 0.79 เมตร ก็ยังพอให้ยืนอาบน้ำได้สบายๆ

Image 1/4
ห้องนอน 2 (ฝั่งหลังบ้าน)

ห้องนอน 2 (ฝั่งหลังบ้าน)

ห้องนอน 2 จะได้พื้นที่ฝั่งหลังบ้านทั้งหมด ดูจากขนาดห้องแล้วเราจึงเรียกว่าเป็น Master Bedroom อีกหนึ่งห้องได้ เพราะสามารถวางเตียงนอนขนาด 6 ฟุตได้เลย และยังมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงาน จัดเป็นมุมพักผ่อน และวางตู้เสื้อผ้าได้ครบถ้วน

เนื่องจากห้องนี้ได้พื้นที่ฝั่งหลังบ้านทั้งหมดทำให้ได้แสงธรรมชาติผ่านหน้าต่างเยอะ และที่พิเศษเลยคือหน้าต่างฝั่งหลังบ้าน ซึ่งปกติจะต้องเสียความเป็นส่วนตัวเพราะอยู่ใกล้กับบ้านข้างเคียง แต่ของบ้าน Type นี้จะเป็นหน้าต่างในบ้าน เปิดรับแสงธรรมชาติได้เหมือนเดิม ได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น แต่ลมก็จะไม่พัดผ่านแรงเท่าปกติ /จากหน้าต่างสามารถมองลงมาเห็นชั้นล่างได้ด้วยค่ะ

อีกฝั่งหนึ่งของห้องเป็นตำแหน่งของห้องน้ำ

Image 1/5
ห้องน้ำในห้องนอน 2

ห้องน้ำในห้องนอน 2

ภายในมีขนาดใหญ่ไม่แพ้ Master Bedroom เลยและมีหน้าต่างให้สามารถเปิดระบายอากาศได้ด้วย จัดแบ่งโซนเปียกโซนแห้งไว้เรียบร้อย ให้สุขภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ สเปกเดียวกับ Master Bathroom นะคะ

ส่วนที่แตกต่างคือ ในห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย ของ COTTO ขนาดประมาณ 1.3 x 0.5 เมตร พอให้ลงไปนั่งแช่น้ำร้อน ผ่อนคลายได้ค่ะ


Eiffel – 118 ตร.ม.

ถัดมาที่แบบ Eiffel มีหน้ากว้าง 5.7 m. สามารถจอดรถได้ 2 คัน เหมาะกับครอบครัวที่ต้องการจำนวนห้องนอน/แบ่งเป็นห้องย่อยหลายๆ ห้อง เพราะบนชั้น 2 เราจะได้ห้องนอนมาถึง 3 ห้อง ซึ่งถ้าใครมีลูก 2 คนก็จะมีห้องนอนไว้รองรับได้สบายๆ โดยอาจต้องมาใช้งานห้องน้ำร่วมกันที่ด้านนอกนะคะ หรือหากมีลูกแค่คนเดียวก็จะได้ใช้ห้องน้ำเป็นส่วนตัวไปเลย และอีกห้องหนึ่งก็อาจใช้เป็นห้องอเนกประสงค์เช่น ห้องทำงาน หรือห้องพระก็ได้

ส่วนห้องนอนใหญ่ก็จะมีห้องน้ำเป็นส่วนตัวอยู่แล้ว แต่อาจมีขนาดที่กระทัดรัดลงสักหน่อย ไม่ได้แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนเหมือนหลังก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ก็เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง ให้มีขนาดใหญ่และกว้างขวางมากขึ้นนั่นเอง ที่ชั้นล่างจะมีห้องอเนกประสงค์ให้ใช้งานด้วย ซึ่งเราคิดว่าเหมาะกับการปรับใช้เป็นห้องทำงานให้เข้ากับยุค Work From Home แบบนี้นะคะ หรือหากครอบครัวไหนมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วยก็สามารถปรับเป็นห้องนอนได้เช่นกัน

ที่จอดรถของบ้าน Type นี้จอดรถได้ 2 คันเช่นเดียวกับแบบแรก

ประตูของบ้านจะเป็นกระจกบานเลื่อนแบบเปิดได้ฝั่งเดียว แต่ก็มีพื้นที่ให้เดินผ่านเข้าออกได้กว้างแบบคนตัวใหญ่เดินผ่านได้สบาย

เข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องนั่งเล่นเป็นลำดับแรก ถัดเข้าไปเป็นห้องรับประทานอาหารและห้องอเนกประสงค์ที่ติดกับพื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้าน

Image 1/3
Common Area (นั่งเล่น+ทานข้าว)

Common Area (นั่งเล่น+ทานข้าว)

ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาแบบ 3 – 4 ที่นั่ง และโต๊ะกลางได้โดยไม่ขวางทางเดิน พื้นที่ในห้องนั่งเล่นนี้จะได้แสงธรรมชาติค่อนข้างมากจากประตูกระจกด้านหน้าบ้าน จึงดูสว่างและอบอุ่น ถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งจะได้แสงธรรมชาติผ่านประตูกระจกบานเลื่อนด้านหลังบ้าน และหากเป็นบ้านหลังมุมก็จะได้แสงธรรมชาติผ่านหน้าต่างข้างบ้านเหมือนบ้านตัวอย่างด้วย

Image 1/2
พื้นที่หลังบ้าน

พื้นที่หลังบ้าน

พื้นที่ด้านหลังบ้านจะลงเสาเข็มที่มีความลึกเท่าตัวบ้านไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งดีกับงานต่อเติมหลังบ้าน มากๆ ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าพื้นหลังบ้านจะทรุดจนแยกกับตัวบ้าน หรือจะมาดึงผนังหลังบ้านทำให้บ้านร้าว ส่วนกำแพงจะก่อมาให้แล้วจึงสะดวกในการต่อเติมหลังคาค่ะ

บ้านตัวอย่างจัดเป็นครัวให้ดูเป็นไอเดียในการตกแต่ง เราจะมีพื้นที่ครัวใหญ่พอสมควรเลย ต้มผัดแกงทอดก็สะดวก แต่พื้นที่ครัวนี้ไม่ได้มีหน้าต่าง ก็คงจะต้องเปิดประตูเพื่อระบายอากาศกันหน่อย แนะนำว่าควรติดเครื่องดูดควัน และทำหลังคาให้มีพัดลมระบายอากาศได้นะคะ

Image 1/3
ห้องนอน 3

ห้องนอน 3

ฝั่งตรงข้ามโต๊ะทานอาหารจะเป็นห้องนอน 3 จะจัดเป็นห้องทำงานตามแบบในบ้านตัวอย่างก็ได้ หรือถ้าจัดเป็นห้องนอนก็มีพื้นที่กว้างพอให้สามารถวางเตียงเดี่ยวได้ ครอบครัวไหนมีผู้สูงอายุก็แนะนำให้เลือกบ้านแบบนี้ ความเก๋ของห้องนี้ก็คือมีหน้าต่าง Bay Window ช่วยให้ห้องไม่ทึบตัน และมองเห็นสมาชิกคนอื่นๆ ภายในบ้านได้ค่ะ

Image 1/4
ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่าง

ตำแหน่งของห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่บริเวณกลางบ้าน ด้านหลังผนังติดทีวี ภายในจัดฟังก์ชันมาครบสามารถใช้อาบน้ำได้ ..ดีตรงที่ในช่วงเวลาเร่งด่วนก็สามารถแบ่งสมาชิกในบ้านมาอาบที่ชั้นล่างได้ จุดที่ต้องระวังในการใช้งานคือ พื้นที่อาบน้ำและโซนสุขภัณฑ์ เป็นพื้นระนาบเดียวกัน เวลาอาบน้ำจึงต้องระวังน้ำกระเด็น อาจจะติดม่านอาบน้ำเพิ่ม ก็ช่วยลดปัญหาได้

Image 1/2
บันได

บันได

โครงบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กเช่นเดียวกับบ้านแบบแรก ลักษณะเป็นบันไดเป็นรูปตัว U และเนื่องจากฝ้าเพดานที่ค่อนข้างสูงถึง 2.65 เมตร ทำให้ชานพักต้องซอยขั้นเพิ่มจะไม่ได้เป็นสี่เหลี่ยมตามที่ควรจะเป็นทั้งหมด เวลาใช้งานเดินขึ้นลงต้องระวังหน่อยนะคะ

ขึ้นมาชั้นบนจะแบ่งเป็นห้องนอนต่างๆ คือ ห้องนอนใหญ่, ห้องนอน 2, ห้องอเนกประสงค์ และห้องน้ำ ส่วนพื้นในชั้น 2 จะปูด้วยไม้ SPC ทำให้ดูอบอุ่นขึ้น

Image 1/3
ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะได้พื้นที่ในส่วนหน้าบ้านทั้งหมด ขนาดของห้องสามารถใช้วางเตียงขนาด 6 ฟุตได้สบายๆ และยังเหลือพื้นที่ข้างเตียงวางโต๊ะหัวเตียงได้ทั้ง 2 ฝั่ง ได้หน้าต่างบานใหญ่พร้อมดีเทลลูกฟัก ส่วนที่เราชอบคือไอเดียการใช้ฉากบังแดดแทนม่าน เป็นดีไซน์ที่ดูสวยงาม ดูแลรักษาง่ายกว่าผ้าม่านค่ะ

Image 1/3
บริเวณหน้าห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

บริเวณหน้าห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

บริเวณหน้าห้องน้ำสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าให้เต็มฝั่งหนึ่งของผนัง แบบจากพื้นถึงฝ้าเลย เพราะฝ้าเพดานห้องนี้ก็สูงถึง 3.5 เมตร เวลาอาบน้ำเสร็จก็ออกมาแต่งตัวได้สะดวก

ภายในห้องน้ำจัดฟังก์ชันและให้วัสดุอุปกรณ์มาครบ ใช้อาบน้ำได้ แต่เสียดายที่ไม่ได้แบ่งโซนเปียกแห้งไว้ให้นะคะ คงต้องติดตั้งม่านอาบน้ำมาเป็นตัวช่วยไม่ให้น้ำกระเด็นมากนักค่ะ

Image 1/2
ห้องน้ำส่วนกลางชั้น 2

ห้องน้ำส่วนกลางชั้น 2

จัดแปลนและฟังก์ชันมาเหมือนกับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่เลย ให้วัสดุอุปกรณ์มาครบ เป็นสเปคเดียวกัน

Image 1/3
ห้องอเนกประสงค์

ห้องอเนกประสงค์

ภายในห้องอเนกประสงค์สามารถจัดเป็นห้องนอนเด็กหรือวัยรุ่นที่ไม่ได้มีของใช้มากมายนักได้นะคะ คือมีพื้นที่เพียงพอให้วางเตียงขนาด 3.5 ฟุต + ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเขียนหนังสือ ถือว่าครบถ้วน หรือถ้าครอบครัวไหนมีลูกคนเดียวก็ปรับห้องนี้เป็นห้องแต่งตัว, ห้องทำงาน ไปก็ได้ มีพื้นที่เพียงพอให้วางตู้เสื้อผ้า+โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เก็บกระเป๋าได้ครบถ้วน

ปิดท้ายด้วยห้องนอน 2 ห้องนี้จะมีพื้นที่ให้วางเตียง 5 ฟุต และมีหน้าต่างที่สามารถเปิดระบายอากาศได้ หรือจะเรียกว่าเป็นห้องนอนของลูกคนโปรดก็ได้ค่ะ

Eiffel – บ้าน Standard

Image 1/8
Eiffel - บ้าน Standard

Eiffel - บ้าน Standard


Montmartre – 99 ตร.ม.

เป็นทาวน์โฮมขนาดเริ่มต้นในโครงการ มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 16 ตร.วา ฟังก์ชันบ้านจะเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ และ 1 ห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่าง จุดเด่นของบ้านแบบนี้คือได้ห้องนอนขนาดใหญ่ถึง 2 ห้องเลย เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นที่สมาชิกไม่เยอะ 2-3 คน เน้นเรื่องขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องเป็นหลักค่ะ

Image 1/13
แบบบ้าน Montmartre (มงต์มาตร์)

แบบบ้าน Montmartre (มงต์มาตร์)


**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคา

สิริ เพลส พัฒนาการ ราคา ณ วันที่ 15 มีนาคม 2565

  • Montmartre (มงต์มาตร์) ทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 16 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 99 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ห้องน้ำ / 1 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 110,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.วา/เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

โครงการสิริ เพลส พัฒนาการ ตั้งอยู่ในโซนที่ใกล้กับสวนหลวง ร.9 และ บึงหนองบอน และศูนย์การค้าใหญ่ต่างๆ ถึงแม้โครงการจะตั้งอยู่ในซอยย่อยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48 แต่ก็สามารถลัดเลาะไปออกได้ทั้งซอย 48 และ 38 ไปอิงกับถนนหลักอย่างถนนเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ซึ่งถนนเส้นนี้จะเชื่อมต่อเข้ากับถนนหลักได้ 5 เส้นทางทั้งถนนพัฒนาการ, ถนนอ่อนนุช, ถนนศรีนครินทร์, ถนนบางนา-ตราด, ถนนคู่ขนานวงแหวนรอบนอก และใกล้ตัวช่วยในการเดินทางทั้งมอเตอร์เวย์, Airport Rail Link, สนามบินสุวรรณภูมิ และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ในอนาคต) จึงเป็นทำเลที่เหมาะกับคนใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักนะคะ

พูดถึงความอุดมสมบูรณ์ในซอยเดียวกันก็จะมี Lotus’s go fresh และ 7-11 ให้ฝากท้องได้ แต่ถ้าขยับออกมาตามถนนหลักเส้นต่างๆ ตามที่เล่ามาก็จะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่, ตลาดใหญ่ ให้ไปช้อปปิ้งกันอีกเพียบ ใกล้สวนหลวง ร. 9 และศูนย์กีฬาบึงหนองบอน  แต่ประเด็นที่เพื่อนๆ อาจ Concern ก็คือ ที่ดินโครงการตั้งอยู่ใกล้กลุ่มโรงงานผลิตพลาสติกบ้าง เหล็กบ้าง ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าบ้าง และใกล้ดรงพักขยะอ่อนนุชประมาณ 2 กิโลกว่าๆ  ซึ่งหากเป็นคนในพื้นที่ก็คงจะชินกับทำเลนี้กันอยู่แล้วค่ะ

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

ถือว่าให้มาดีเทียบเท่ากับโครงการบ้านเดี่ยวเลยนะคะ โดยประตูทางเข้าของโครงการนี้ให้เป็น Double Gate เป็นประตูเหล็กรางเลื่อน ที่มีความแข็งแรงและปลอดภัย / ที่ซุ้มประตูทางเข้านอกจากจะมีพี่ รปภ. กับกล้อง CCTV และระบบ RFID (หรือ Easy Pass) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านแล้ว ยังใช้ LIV-24 ที่เป็นบริการดูแลความปลอดภัยโดยศูนย์ควบคุมแบบ Real Time 24 ชั่วโมงจากแสนสิริ ผ่านทาง Application บนโทรศัพท์มือถือ ส่วนภายในบ้านเราอาจต้องติดตั้งเพิ่มเติมเองนะคะ

แต่มีประเด็นหนึ่งที่ต้องรับทราบเอาไว้ คือที่ดินของโครงการมีถนนภาระจำยอมตัดผ่าน ซึ่งทางโครงการแจ้งว่าในทางปฏิบัติ ถนนเส้นนี้ไม่มีผู้ใช้งานแล้ว หากว่ากันตามกฎหมายเมื่อไม่มีผู้ใช้งานบนถนนภาระจำยอมเกิน 10 ปีก็สามารถทำการยกเลิกได้ ซึ่งน่าจะเป็นภาระของนิติฯ ในอนาคตต่อไป ตอนนี้ทางโครงการจึงทำรั้วกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถผ่านเข้า-ออกได้ และให้ซุ้มประตูมาแบบ Double Gate เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ลูกบ้านสบายใจขึ้นค่ะ

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

พูดถึงเรื่องโปรดักส์สำหรับทาวน์โฮม 3 – 5 ล้านบาทในย่านพัฒนาการ – สวนหลวง ร.9 ก็ต้องยอมรับว่าโครงการนี้ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม Economy นะ ซึ่งทำให้การออกแบบของที่นี่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ หลักๆ จะเป็นเรื่องของสไตล์และดีเทลตัวบ้าน

สไตล์ – โครงการนี้จะเห็นได้ว่าจุดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องสไตล์ ที่ออกแบบมาให้ได้บรรยากาศที่โรแมนติก เหมือนอยู่ปารีสเลย ซึ่งต่างจากเพื่อนบ้านในปัจจุบันที่ส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์โมเดิร์น ดังนั้นใครที่ชอบบ้านสไตล์ยุโรปจ๋าๆ อยากมีบ้านอยู่ปารีส ก็น่าจะชอบทาวน์โฮมที่นี่กันนะ โดยโครงการการเค้าสามารถคุมโทนไปตั้งแต่พื้นที่ส่วนกลาง หน้าตาบ้านไปจนถึงการตกแต่งภายใน ซึ่งเรื่องของสไตล์เป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล อยากให้ลองเข้ามาชมโครงการกันก่อนว่าชอบมั้ย

ตัวบ้าน – ที่นี่มีทาวน์โฮมแบบใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวด้วยนะคะ ซึ่งทำลายกรอบเดิมๆ เราขอเรียกว่าทาวน์โฮมอารมณ์บ้านแล้วกัน เพราะเป็นบ้านที่จัดมาแบบ Open Plan, ใช้กระจกแบบ Double Volume ซึ่งเป็นเทคนิคที่นิยมใช้กันในบ้านไม่ใช่ทาวน์โฮม ทำให้ได้บรรยากาศที่โปร่งดีทีเดียว

แต่ก็ยังมีทาวน์โฮมอีก 2 แบบ ที่นำแบบยอดฮิตของเดิมมาด้วยเช่นกัน ฟังก์ชันต่างๆ จะยังคล้ายๆกับแบบบ้านของ “สิริ เพลส” ทำเลอื่นๆ เพียงแต่จะตกแต่ง Facade ด้านหน้าให้เป็นสไตล์ปารีส เรามองว่ารายละเอียดอย่าง Skylight และห้องนอนใหญ่ฝ้าเพดานสูงก็ถือเป็นรายละเอียดที่ทำให้การใช้ชีวิตภายในทาวน์โฮมสุขสบายมากขึ้นด้วยค่ะ ตรงนี้ก็ถือว่าเป็น Benefit ที่ดีกว่าทาวน์โฮมทั่วไปที่เราเจอกันนะ ส่วนที่ติดนิดเดียวคือเรื่องการแบ่งพื้นที่เปียกแห้งในห้องน้ำที่ยังไม่ได้แบ่งชัดเจนครบทุกห้องนะคะ

ตัวโครงการ – ถือว่าได้มาตรฐานดีทั้งขนาดถนนหลัก ถนนซอย มีการจัดตำแหน่งของ Clubhouse และสวนหย่อมไว้ตรงกลางโครงการ ทำให้ลูกบ้านแต่ละโซนเข้าถึง Facility ส่วนกลางได้ง่าย ซึ่งเค้าก็เตรียมไว้ให้ใช้ครบถ้วน ทั้งสระ+สวน+ฟิตเนส ในบรรยากาศเหมือนอยู่ในหมู่บ้านที่ปารีสเลย

วัสดุ :

วัสดุของโครงการมีทั้งส่วนที่ดีกว่ามาตรฐานและได้มาตรฐานทั่วไป โดยใช้โครงสร้าง Precast หรือผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ที่มีข้อดีในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน ได้มาตรฐานมาจากโรงงาน แต่ก็มีข้อจำกัดในการต่อเติมทุบหรือเชื่อมห้อง ที่จะทำได้ยากมากๆ หรือบางจุดอาจทำอะไรไม่ได้เลยเพราะเป็นผนังรับน้ำหนัก จึงต้องปรึกษาช่างโครงการก่อน ดังนั้นคนที่จะซื้อบ้านโครงสร้าง Precast จึงต้องพอใจกับฟังก์ชันดั้งเดิมที่เค้าจัดมาแล้วระดับนึงนะคะ

ส่วนวัสดุที่เราคิดว่าดีคือ บันไดที่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ทำให้เวลาเดินจะไม่มีเสียงดัง มีการลงเสาเข็มพื้นที่หลังบ้านมาให้เท่ากับตัวบ้าน+ก่อกำแพงมาให้ทำให้ต่อเติมง่าย และมีการอัพเกรดสเปกพื้นขึ้นจากสิริ เพลส โครงการอื่น โดยใช้เป็นพื้นไม้ SPC ที่มีคุณสมบัติใช้งานได้ทนทานเหมือนกระเบื้อง และให้ผิวสัมผัสที่ดีกว่าไม้ลามิเนตค่ะ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

สภาพโครงการโดยรวมดูเรียบร้อยดี ถนนหลักมีแนวต้นไม้ให้บรรยากาศที่ดูเขียวๆ ไปตลอดเส้นทาง พื้นที่ส่วนกลางสวยงามดี คอนเซปต์เป็นปารีสชัดเจนตั้งแต่ซุ้มประตู อาคาร Clubhouse ไปจนถึง Element ต่างๆ ในสวน ซึ่งที่นี่เค้ามี Gimmick ในการเก็บรักษาต้นไม้เดิมที่มีอายุ 50 ปี ไว้อยู่คู่โครงการด้วยนะคะ

สาธารณูปโภค :

ส่วนกลางมีครบทั้ง Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และสวนสาธารณะ 3 ไร่ แลกมากับค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.วา แชร์กับลูกบ้าน 174 หลัง ถือว่าราคาไม่แพงนะคะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 3 – 5 ล้านบาท, 15 มีนาคม 2565

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7/10 – อยู่ในซอยย่อยแต่สามารถออกมาเชื่อมถนนใหญ่ได้หลายเส้นทาง, ใกล้สวนหลวง ร.9 และศูนย์กีฬาบึงหนองบอน
  • ความปลอดภัย 8/10 – Double Gate, LIV 24 ตามมาตรฐานของแสนสิริ
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 9/10 – สไตล์ปารีสแตกต่างจากทาวน์โฮมอื่น ออกแบบรายละเอียดได้ดี ติดนิดเดียวคือเรื่องการแบ่งพื้นที่เปียกแห้งในห้องน้ำ
  • วัสดุ 8/10 – ส่วนใหญ่ได้ตามมาตรฐานและมีบางอย่างที่ดีเกินมาตรฐาน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – คอนเซปต์ชัด น่าใช้งาน
  • สาธารณูปโภค 8/10 – ให้มาครบทั้ง Clubhouse สระ สวน ฟิตเนส แชร์กับลูกบ้านไม่เยอะ
  • 7.75 / 10.00

สิริ เพลส พัฒนาการ เหมาะกับใคร

เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านในย่านพัฒนาการ – สวนหลวง เดินทางสะดวก อยากมีบ้านบรรยากาศโรแมนติก เหมือนอยู่ในเมืองปารีส ให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นส่วนตัวและระบบรักษาความปลอดภัย รองรับตั้งแต่คนที่ต้องการซื้อบ้านอยู่คนเดียวไปจนถึงการเริ่มต้นครอบครัว 2-3 คน ในราคาที่เข้าถึงได้ 3 – 5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 21,000 – 35,000 บาท


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc