SENA กางแผนธุรกิจทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ สู่ “SENA Next” ครอบคลุม 3 เรื่องหลัก Next EXPANSION – Next ERA – Next LEVEL พร้อมเปิดโมเดลธุรกิจใหม่รูปแบบ Recurrin Income เฟ้นพาร์ทเนอร์มืออาชีพปั้นบริษัทในเครือให้แข็งแกร่งปูพรมขยายการเติบโตสู่ความยั่งยืน ระบุปีเสือจ่อลุย 49 โครงการใหม่รวมมูลค่ากว่า 2.7 หมื่นล้าน ตั้งเป้ายอดขาย 13,979 ล้านบาท และเป้าโอน 12,186 ล้านบาท ตอกย้ำความสัมพันธ์เหนียวแน่น ฮันคิว ฮันชิน จับมือชิงดีมานด์ ลุยพัฒนาโครงการทุกเซกเมนต์กระจายรอบกรุง

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา การทำธุรกิจไม่ว่าจะอยู่ในเซกเตอร์ไหนต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ต้องหยุดชะงัก ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อจีดีพีของประเทศไทย รวมถึงอีกหลายกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเข้าขั้นรุนแรง ทำให้สัดส่วนภาระหนี้สินครัวเรือนปรับเพิ่มขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป และกำลังซื้อลดลงส่งผลต่อเนื่องมายังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ทว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางเสนามีการปรับแผน ปรับวิธีคิด และวิถีการทำงานเพื่อให้สอดรับต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงแสวงหาช่องทางและการขยายโอกาสทางธุรกิจ เพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ในปี 2565 ถือเป็นปีแห่งการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่ของเสนาที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญภายใต้กลยุทธ์ “SENA Next” มิติใหม่สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมตอกย้ำแนวคิด Made From Her “คิดละเอียดกว่า ก็อยู่สบายกว่า”

Next Expansion: สำหรับแผนปี 2565 บริษัทจะมีโครงการใหม่ 49 โครงการ 27,480 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวสูง 21 โครงการและแนวราบ 28 โครงการ ส่วนหนึ่งเกิดจากการควบรวมกิจการบริษัท เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP ซึ่งเป็นผลให้เสนาขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในกรุงเทพ – ปริมณฑล และต่างจังหวัด ได้ครอบคลุมทุกโลเคชั่น และมีจำนวนโครงการแนวราบมาเสริมทัพจำนวนมาก โดยทางบริษัทได้วางเป้าหมายยอดโอน 12,186 ล้านบาท และยอดขาย 13,979 ล้านบาท มาจากการขายโครงการรวมปัจจุบัน จำนวน 41 โครงการ มูลค่ารวม 25,137 ล้านบาท และโครงการใหม่ 49 โครงการ มูลค่า 27,480 บ้านบาท ส่งผลให้เสนามีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายในมือเพิ่มเป็น 90 โครงการ รวมมูลค่า 52,617 ล้านบาท

Next ERA: เฟ้นหาพันธมิตร (Partnership) เพื่อขยายโอกาสในธุรกิจใหม่ (New Business)

1.SENA WELLNESS ธุรกิจบริการด้านการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพ SENA จับมือ ทีมแพทย์ผู้ชำนาญการจัดตั้งบริษัทในเครือภายใต้ Brand “SENA HEALTHCARE” รองรับการเติบโตของสังคมสูงอายุ

2.SENA WAREHOUSE ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า พร้อมช่วยบริหารจัดการแบบครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ
ของกลุ่มลูกค้าได้ดี

3. S FINANCIAL SERVICE ธุรกิจให้บริการทางการเงินเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถมีบ้านอย่างปรารถนา

ขณะเดียวกันด้านของการพัฒนาแบรนด์โปรดักส์ เพื่อให้ครอบคลุมและขยายฐานลูกค้าในกลุ่มใหม่ ปีนี้ เสนายังคงเน้นเปิดตัว “SENA Kith” คอนโดของคนช่างคิด ไฟติ้งแบรนด์ของเสนาที่ได้รับการตอบรับจากตลาดดีมากในปีที่ผ่านมา พร้อมปั้นแบรนด์คอนโดใหม่ “Flexi” เจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Z ที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก และโครงการแนวราบ ซี่รีส์ทาวน์โฮมอิสระ ภายใต้แบรนด์ “SENA Village”

Next Level การสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ที่ผ่านมา เสนามีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป ซึ่งยังคงมอบความเชื่อมั่นและไว้วางใจในการร่วมมือกันพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 มีแผนจะพัฒนาโครงการร่วมกันทั้งแนวราบ และแนวสูง 19 โครงการ รวมมูลค่า 13,900 ล้านบาท

ปี 2565 ถือเป็นปีแห่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเสนา บนความท้าทายนอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์