เปิดรายชื่อ คอนโดใหม่ ปี 2019 โดย Think of Living

ปีนี้ ตลาดคอนโดมิเนียมอาจไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ แต่ก็เริ่มเห็นโครงการใหม่ๆ เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งทำเลใจกลางเมือง และทำเลที่เกาะตามรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย  Think of Living ในฐานะสื่อกลางของคนหาบ้าน ได้รวบรวมข้อมูลคอนโดใหม่เอาไว้บางส่วน* เพื่อให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจค่ะ  ถ้าอยากรู้ว่าปีนี้มีโครงการไหนน่าสนใจบ้าง ลองไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

All Inspire Development  เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปีนี้ และพร้อมประเดิมด้วย Flagship Project อย่าง

Ananda Development

ปีนี้ อนันดาฯ วางแผนเปิดคอนโด 8 โครงการ มูลค่ากว่า 35,260 ลบ. โดยทำเลยังเกาะแนวรถไฟฟ้า

ประเดิมโครงการแรก Ideo Q พหล-สะพานควาย ( 0 เมตร BTS สะพานควาย)

(อัพเดท ณ วันที่ 9 ส.ค. ทางอนันดาหยุดขายโครงการนี้ไปก่อนนะคะ โดยมีแผนจะปรับแบบ และเปิดขายใหม่ปลายปีค่ะ)

คอนโด High Rise จำนวน 1 อาคาร 3 ทาวเวอร์   สูง 45 ชั้น  (อาคาร A ) และ สูง 43 ชั้น  (อาคาร B และ C ) ตั้งอยู่ติด BTS สะพานควาย และ โรงพยาบาลเปาโลเมมโมเรียล

และยังมี Flagship Project อย่าง Ashton อีก 1 โครงการ ที่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าอยู่ทำเลไหน

นอกจากนี้ยังมีโครงการในซ.สุขุมวิท 59  ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นแบรนด์ไหน แต่ล้อมรั้วเรียบร้อย

AP Thai ปีนี้เตรียมเปิด 5 คอนโด โดยครึ่งปีแรกจะมี 3 โครงการที่ทยอยเปิดตัวก่อน

RHYTHM EKKAMAI ESTATE (ปากซอยเอกมัย 1) เตรียมเปิด Exclusive Lunch ที่สยามพารากอน วันที่ 21-24 มี.ค. นี้ ราคาเริ่มต้น 6.xx ลบ.

Aspire Sukhumvit – On nut เริ่ม 1.89 ลบ. เฉลี่ย 86,000 บาท/ตร.ม.

Aspire อโศก-รัชดา เริ่ม 1.99 ลบ. ราคาเฉลี่ย 89,000 บาท/ตร.ม. เปิด Pre-sale 2-3 มี.ค.

ASSET WISE นอกจากแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปีนี้ บริษัทได้เตรียมเปิด 7 โครงการ มูลค่ากว่า 8,800 ลบ.  แบ่งเป็นคอนโด 5 โครงการ และแนวราบอีก 2 โครงการ โดยในช่วง Q1/2019 จะเปิด 3 โครงการ 

Atmoz แจ้งวัฒนะ 

Kave Town Shift

IVORY Ratchada 32 

และ Flagship Project  Modiz Collection Bang Po ซึ่งถือเป็นโครงการแรกที่บริษัทไปลุยตลาดคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Chewathai (ชีวาทัย)

Hallmark จรัญฯ13

Hallmark จรัญฯ13 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร 184 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ใกล้กับ MRT จรัญ 13 (รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน) มีส่วนกลางบนชั้นดาดฟ้า พร้อมแบบห้องให้เลือกหลายขนาดเริ่มต้น 1 Bedroom 26.00 ตร.ม. มีห้องแบบ 1 Bedroomplus ด้วย ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาทค่ะ

Hallmark โชคชัย 4 

Hallmark โชคชัย 4 ตั้งอยู่บนถนนสังคมสงเคราะห์ ตัวโครงการเป็นคอนโด Low-Rise จำนวน 817 ยูนิตค่ะ

Hallmark เกษตรนวมินทร์

Hallmark เกษตรนวมินทร์ ตั้งอยู่บนถนนประเสริฐมนูกิจ ใกล้กับโรงพยาบาลเปาโล เกษตรค่ะ

Golden Land Development ปีนี้ประเดิมเปิดคอนโดแห่งแรก Triple Y Residence ตัวโครงการเป็น Leased Hold 30 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของ  Samyan Mitrtown ราคาเริ่มต้น 4.49 ลบ.  

เตรียมเปิดขาย Presale 10 มี.. นี้ และน่าจะพร้อมเข้าอยู่ไม่เกิน ก.. นี้

Grand Unity ต่อกันด้วยบริษัทลูกพี่-ลูกน้อง ในเครือ Univenture ที่ปีนี้เตรียมปล่อยคอนโดเด็ดๆ 6 โครงการ มูลค่ากว่า 9,600 ลบ.

LPN Development เจ้าพ่อคอนโดที่ปีนี้ลดพอร์ตลงเหลือ 5-6 โครงการ มูลค่ากว่า 12,000 ลบ. ประเดิมโครงการแรก Lumpini Mixx นราธิวาส-รัชดา

MQDC

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่หนึ่งในแผนหลักของ MQDC ปีนี้ คือการปั้นคอนโดแบรนด์ใหม่ The Mulberry Grove Sukhumvit โดยน่าจะเปิดตัวได้ในช่วง Q3-Q4

Origin Property 

นอกจากเปลี่ยน Brand Ambassador จากณเดช เป็น ซันนี่แล้ว แผนเปิดคอนโดใหม่ของ Origin ก็ถือว่ามาแรงจริงๆ เพราะวางไว้ว่าจะเปิดถึง 10 โครงการ

นำทีมโดย Flagship Project อย่าง Park Origin  ที่ปีนี้น่าจะมีถึง  3 ทำเล อาทิ Park Origin ราชเทวี, Park Origin Rama 4 และอีก 1 ทำเลที่อยู่ระหว่างเจรจา

นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ใหม่ ที่เน้นจับกลุ่ม Real Demand  ที่ชื่อว่า The Origin โดย จะมีทั้งหมด 7 ทำเล  สุขุมวิท, รัชดา, ลาดพร้าว, รามคำแหง, และรามอินทรา มูลค่ารวมประมาณ 9,000 ลบ.

ซึ่งตอนนี้ชื่อโครงการที่เปิดเผย ได้ก็มีอยู่ 3 ทำเล

The Origin รามอินทรา

The Origin Lasalle

The Origin รามคำแหง 

 

Property Perfect ปีนี้ลดการเปิดคอนโดลง เหลือแค่ 3 โครงการ มูลค่ากว่า 16,000 ลบ. โดย 2 โครงการเป็นการร่วมทุน

Hyde Heritage ทองหล่อ เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง Property Perfect – Grand Asset และพันธมิตรจากญี่ปุ่น Sumitomo Forestry

โครงการนี้ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่สุขุมวิท ใกล้กับซอยซอยสุขุมวิท 59 ฝั่งตรงข้าม UNESCO  เลย สามารถเดินไปยังสถานี BTS ทองหล่อ และเอกมัยได้สะดวก ตัวโครงการเป็นคอนโด High Rise สูง 45 ชั้น 311 ยูนิต ที่จอดรถ 100%

Hyde River Bay (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ของคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ Property Perfect-Grande Asset ร่วมกับ Sumitomo Forestry Singapore  ภายใต้ชื่อ “บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ ฟอเรสท์ จำกัด

โดยมีกำหนดก่อสร้างในปี 2562 และคาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินปี 2566

Pruksa Holding (PSH)

Chapter ทองหล่อ 25

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook : Chapter by Pruksa

มาดู Developer เจ้าแรกกันกับ Pruksa ที่เปิดตัวคอนโดใจกลางเมืองอย่าง Chapter ทองหล่อ 25 เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่บนทองหล่อ 25 ทำเลใจกลางทองหล่อ ระยะประมาณ 2.5 กิโลเมตรถึง BTS ทองหล่อ ในราคาเริ่มต้นเริ่ม 4.2 ล้าน

Chapter จุฬา-สามย่าน

ถัดมาคือ Chapter จุฬา-สามย่าน ตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ช่วงที่ใกล้กับซอยนเรศ ระยะประมาณ 620 เมตรจาก MRT สามย่าน  เป็นอีกหนึ่งทำเลใจกลางเมืองใกล้ย่าน จุฬา-สามย่าน และ สีลม ตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนแล้วค่ะ

The Tree จรัญฯ-บางพลัด 

The Tree จรัญฯ-บางพลัด  คอนโด High Rise ติดถนนใหญ่จรัญสนิทวงศ์ บริเวณซอย ซอยจรัญ 83/2  ใกล้กับสถานีบางพลัด

Raimond Land

TAIT 12

TAIT 12 คอนโด High Rise ในระดับ Super Luxury ที่มาตั้งอยู่ในซอยสาทร 12 โดยซอยนี้ถือเป็นซอยใหญ่วิ่งแบบ 2 way และเชื่อมให้เข้า-ออกได้ทั้งจากสาทรและสีลมโดยไปทะลุออกตรงสีลมซอย 9 ค่ะ

The Estelle พร้อมพงษ์ 

The Estelle พร้อมพงษ์ เป็นคอนโดมิเนียม High Rise ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 26 ฝั่งเลขคู่เป็นฝั่งที่เข้าเมืองไปยังอโศก-ชิดลม-สยาม ใกล้รถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์

SENA Development หลังจากร่วมทุนกับญี่ปุ่น บริษัทฯ ก็โตเรื่อยๆ อย่างก้าวกระโดด สำหรับปีนี้ประกาศไว้ว่าจะเปิดคอนโด 7 โครงการ มูลค่า 16,600 ลบ. (ได้ยินมาว่าอาจขยับเป็น  11 โครงการ ถ้าหากว่าหาที่ได้)  

โดยปีนี้มี Flagship Project อย่าง PITI Sukhumvit 101 ส่วนโครงการอื่นๆ เรามีแค่ชื่อคร่าวๆ ก่อนค่ะ ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบมาอัพเดทให้เลยนะคะ

Niche Mono สุขุมวิท ปู่เจ้า

Niche Mono รามคำแหง 

PITI Sukhumvit 101 

Niche Pride Ratchada-Thapra

Niche Pride สมเด็จเจ้าพระยา

Niche Mono Mega Space Bangna 2 

Niche Mono Rama 9 

Niche Mono แจ้งวัฒนะ เฟส 1 

SC ASSET หลังจากทุบสถิติซื้อที่ดินราคาแพงที่สุดในประเทศ ปีนี้เราก็จะได้เห็นกันแล้วว่า รูปแบบของคอนโดราคาตร.วาล่ะ 3.1 ลบ. จะหน้าตาเป็นยังไง

โดยทาง SC ASSET มีแผนเปิด คอนโดใหม่ มูลค่า 16,200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นของ SC Asset 2 โครงการ (ร่วมทุน) และภายใต้บริษัท SCOPE จำนวน 2 โครงการ

คอนโดฯ ที่ SC เปิดใหม่  2 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท ได้แก่

โครงการ The Crest ห้าแยกลาดพร้าว (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

ตั้งอยู่ใกล้ศูนย์รวมคมนาคมแห่งอนาคต โดยใกล้กับ Interchange Station กับ BTS ห้าแยกลาดพร้าว และเพียง 75 เมตร จาก MRT พหลโยธิน พื้นที่ขนาดกว่า 1.3 ไร่ มูลค่า 3,500 ล้านบาท  อีกทั้งแวดล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ เช่น  เซ็นทรัล ลาดพร้าว ยูเนียนมอลล์ ที่สำคัญ คือ ใกล้สวนจตุจักร และสวนรถไฟ ที่ได้วิวสวนพื้นที่กว่า 700 ไร่   โดยพัฒนาภายใต้บริษัท เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน จำกัด (SC NNR1 Co.,Ltd.) บริษัทร่วมทุนระหว่าง SC กับ Nishitetsu Group ยักษ์ใหญ่และผู้นำในภูมิภาคคิวชู

โครงการ The Crest สุขุมวิท 23 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

ย่านใจกลางธุรกิจสำคัญซึ่งผสมผสานความสะดวกสบายใจกลางเมือง ทั้งอยู่ใกล้กับ Interchange Station สถานีอโศก และสุขุมวิท บนพื้นที่กว่า 1.5 ไร่ มูลค่า 2,500 ล้านบาท โดยความพิเศษของทำเลนั้น เป็นจุดเชื่อมต่อพื้นที่ lifestyle ใกล้แหล่งท่องเที่ยวและชอปปิ้ง ในย่านทองหล่อ พร้อมพงษ์ และอโศก

ส่วนที่ดินแปลงที่แพงที่สุด จะถูกพัฒนาภายใต้ บริษัท  สโคป  จำกัด ซึ่งมีนายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ เป็น CEO บริหารอยู่ โดยมี 2 โครงการ มูลค่า 10,200 ล้านบาท

โครงการ SCOPE หลังสวน บนพื้นที่ประมาณ 2.02 ไร่ มูลค่าโครงการ 7,800 ล้านบาท

โครงการ SCOPE ทองหล่อ บนพื้นที่ประมาณ 1.01 ไร่  มูลค่า 2,400 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี Chamber อ่อนนุช สเตชั่น 

Chamber อ่อนนุช สเตชั่น คอนโด Low Rise ที่มาพร้อมกับการออกแบบให้เป็นคอนโด อารมณ์บ้าน ระยะ 260 จาก BTS อ่อนนุช ราคาเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านบาท

Supalai (ศุภาลัย)

หลังจากที่สร้างยอดขายได้ทะลุเป้า ศุภาลัยเลยตัดสินใจยก Flagship Project อย่าง Supalai Icon บริเวณสถานทูตออสเตรเลียเก่า มาเปิดปีนี้แทน

นอกจากนี้ยังมีอีก 5 คอนโดใหม่ ที่เน้นเกาะแนวรถไฟฟ้า ประเดิมด้วย

Supalai Prime พระราม9

Supalai Prime พระราม9 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร โครงการตั้งอยู่ติดถนนพระราม 9 อยู่ด้านหน้าโครงการ Supalai Veranda พระราม 9 เชื่อมต่อย่านรัชดาภิเษก-พระราม9 สะดวก ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน  ในราคาเริ่มต้น 2.53 ล้านบาท

Siamese Asset

Siamese Exclusive Ratchada

Siamese Exclusive Ratchada เป็นคอนโด High Rise  37 ชั้น จำนวน 560 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2-2-93 ไร่ ริมถนนรัชดาภิเษกติดกับอาคารโอลิมเปีย ใกล้กับ MRT รัชดาภิเษก ในระยะที่เดินได้สบายๆ ทำเลนี้อยู่ใกล้แยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว ซึ่งเป็นจุดตัดกันของ MRT สายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (อนาคต)  โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือนมีนาคมปี 2019 และมีกำหนดสร้างเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน ปี 2021

The Collection @Sukhumvit 16

The Collection @Sukhumvit 16 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 16 สามารถมองเห็นวิวทะเลสาบและสวนเบญจกิติได้ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า   BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 650 เมตร ตัวโครงการแบ่งเป็น 2 อาคาร โดยอาคารหลัก (Tower B) สูง 41 ชั้น ห้องพักอาศัย 443 ยูนิต  และ อีกอาคาร Tower A มี 40 ยูนิต

Sansiri

XT เพชรบุรี

หลังจากเปิดตัว XT มาแล้ว 3 ทำเลคือ เอกมัย | ห้วยขวาง | พญาไท ถัดมาแปลงนี้ ติดถนนเพชรบุรี ห่างจาก MRT ประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะเป็น XT อีกเช่นกัน ล้อมรั้วแล้วเรียบร้อย

โครงการใหม่ – แยกผังเมือง

อีกหนึ่งแปลงติดถนนใหญ่ ฝั่งตรงข้ามอาคารว่องวานิช ใกล้แยกผังเมืองล้อมรั้วแล้วเช่นกัน

Singha estate

The Esse รางน้ำ (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

Singha Estate ซื้อที่ดินซอยรางน้ำ เยื้องคิงพาวเวอร์เตรียมขึ้นโครงการ รอข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ

TEAK Development

The Teak รัชดา (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)

The Teak รัชดา ตั้งอยู่ปากซอยรัชดา 19 โดย ใกล้กับ MRTสถานีรัชดาภิเษก ถ้าใครเคยผ่านไปผ่านมาแถวนี้มันคือจิตติยิมเก่าค่ะ ตอนนี้ไปดูมา รื้อถอนอาคารเก่าเตรียมที่ดินเรียบร้อยแล้ว


ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่เราได้มา บางโครงการที่ใหม่มากๆตอนเปิดตัวอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง ถ้าทางทีมงานได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เราจะมา Update และรีวิวให้ชมกันอย่างแน่นอน รอติดตามชมนะคะ ^^