รีวิวฉบับที่ 1632 สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในย่านบางแค กับโครงการ Prodigy MRT บางแค เป็นคอนโด High Rise ตึกคู่ จาก GDT Property โครงการอยู่ติดถนนเพชรเกษม ใกล้ MRT บางแค 300 ม. เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งของกินของใช้ มีห้องให้เลือกหลายแบบ Fully Furnished แต่งครบ ส่วนกลางใหญ่น่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 21 July 2018 

  • Prodigy Mrt Bangkhae (โพรดิจี้ เอ็มอาร์ที บางแค)
  • บริษัท จี ดี ที พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ
  • คอนโด High Rise อาคาร A 31 ชั้น , B 33 ชั้น 1,273 ยูนิต และร้านค้า 5 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด อาคาร B 29 ยูนิต, อาคาร A 17 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 515 คันคิดเป็น 50 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 6-2-16.6ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : เม.ย. ปี 2558
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่
  • Studio 23 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 29 – 33.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.4 – 3.2 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 50 – 50.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.2 – 4.5 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 96,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด79,000 บาท/ตร.ม. , สูงสุด 115,886 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) :
  • เวปไซต์โครงการ คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 02-106-8403

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่าง


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.712370, 100.426574

แผนที่จากทางโครงการจะเห็นว่าจุดเด่นอยู่ที่ใกล้ MRT ส่วนต่อขยายสีน้ำเงินสถานีบางแค

ตัวโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่เพชรเกษมเลย ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักของคนย่านฝั่งธน ตอนนี้ก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่เนื่องจากการมาของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินช่วง หัวลำโพง – บางแค ทำเลในย่านนี้เดิมทีส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบบ้านและชุมชนดั่งเดิมในพื้นที่ และมีอาคารพาณิชย์อยู่ตามแนวริมถนนเพชรเกษมต่อเนื่องยาวๆไปจนถึงนครปฐม แต่พอยุคสมัยเปลี่ยนไปความเจริญมีมากขึ้นรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปก็ส่งผลกระทบให้ห้างร้านต่างๆตามตึกแถวมีปิดตัวลงไปพอสมควร การมาของรถไฟฟ้าทำให้เกินคอนโดมิเนียมสร้างตามแนวรถไฟฟ้าในทำเลนี้กันมากขึ้น แทบจะเรียกได้ว่ามีทุกสถานีเลยก็ว่าได้ แต่หลังจากที่มีโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายก็เริ่มมีการสร้างคอนโดเกาะตามแนวรถไฟฟ้า มีคนย้ายเข้ามาอยู่มากขึ้นส่งผลให้บริเวณโดยรอบพื้นที่ก็มีความเจริญมากขึ้นกว่าเดิม การจราจรจึงหนาแน่นขึ้นตามไปด้วย

การเดินทางเข้าออกเมืองทำได้ไม่ยาก สามารถใช้เส้นทางได้ทั้ง ใช้ถนนเพชรเกษมตรงไปออก ถนนราชพฤกษ์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ หรือออกไปวงเวียนใหญ่เชื่อมไปออกสาทรได้  ส่วนถ้าจะใช้เส้นพุทธมณฑลสาย 1,2 ก็สามารถไปออกถนนบรมราชชนนีได้ ส่วนเส้นกาญจนาภิเษกก็ใช้ยิงยาวไปฝั่งบางใหญ่หรือพระราม 2 ได้ หรือมาออกเส้นกัลปพฤกษ์ไปออกสาทร สีลมได้ ถ้าจะขึ้นทางด่วนจะต้องไปขึ้นที่ทางด่วนแถวพระราม 2 ซึ่งอาจจะไกลหน่อย สำหรับรถไฟฟ้าคงต้องอดใจรออีกซักระยะ โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีบางแค ห่างจากโครงการประมาณ 300 ม. ในระยะเดินจากโครงการไปได้สบายๆ ส่วนการเดินทางโดยไม่ใช้รถเนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ จึงเดินออกมาเรียกรถโดยสารได้ง่าย เดินออกมาหน้าโครงการก็เรียกได้เลย

ความอุดมสมบูรณ์ย่านนี้มีค่อนข้างสูง โดยส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มอยู่บนถนนเพชรเกษม ร้านอาหารส่วนมากจะเป็นร้านในตึกแถวเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทางถนนหลัก ที่เด่นคือโครงการจะตั้งอยู่ตรงข้ามกับตลาดบางแคพอดี ถือเป็นตลาดสดใหญ่ในย่านนี้ให้จับจ่ายซื้อของสดของแห้งกัน ได้ในระยะเดินข้ามถนนมาสบายๆ ส่วนห้างที่ใกล้ๆก็มี The Mall บางแค , Tesco Lotus , Big C, ซีคอน บางแค หรือจะแวะไปเส้นราชพฤกษ์ก็มี  The Circle และ ร้านอาหารสวยๆนั่งสบายๆ อยู่หลายร้าน

สำหรับการเดินทางโดยรถไฟฟ้าจะมี สถานีบางแค ที่อยู่ใกล้กับโครงการที่สุด เป็นสถานีหนึ่งของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งจากโครงการสามารถเดินไปได้สบายๆ ในระยะประมาณ 300 เมตร จากสถานีบางแคอีกเพียง 3 สถานีก็สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สถานีบางหว้า ทำให้สามารถใช้เข้าสู่ย่าน CBD อย่าง สาทร สีลม สยามฯ ได้ ส่วนต่อขยายนี้มีแผนจะเปิดใช้ในปี 2563 ตอนนี้จึงอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จากกำหนดการก็น่าจะเปิดให้บริการในปีเดียวกับที่โครงการแล้วเสร็จ 

ใช้เส้นทางจากถนนกาญจนาภิเษก วิ่งตรงมาเรื่อยๆ ถึงแยกที่ตัดกับถนนเพชรเกษม ตรงเดอะมอลล์บางแคให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเพชรเกษม วิ่งตรงมาอีกประมาณ 2 km. โครงการจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

เราจะเบี่ยงออกทางซ้ายออกทางคู่ขนาน ตามป้ายมาทางถนนเพชรเกษมและบางแค

พอเลี้ยวออกมาก็จะเจอกับเดอะมอลล์บางแคเลย เป็นห้างใหญ่ของคนย่านนี้ ตัวห้าง The Mall บางแคจะมีลักษณะเป็นแนวยาวๆหัวมุมถนนเพชรเกษมตัดกับวงแหวนกาญจนาภิเษก

เมื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเพชรเกษม จะเห็นแนวเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินสถานีหลักสอง

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนเพชรเกษมเรื่อยๆจะผ่าย Tesco Lotus บางแค ทางซ้ายมือ

วิ่งตรงมาตามเส้นทางถนนเพชรเกษมจะเจอกับ MRT สถานีบางแค ซึ่งสถานนี้จะอยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด โดยจะอยู่ห่างประมาณ 300 m.

ตรงต่อมาจะเจอกับ IT Grand ทางซ้ายมือ เป็นที่ขายของ IT ทั้งหลาย ส่วนทางขวามือจะเป็นตลาดบางแค

ตรงมาเรื่อยๆจะเห็นโครงการอยู่ทางซ้ายมือ จะต้องข้ามสะพานข้ามคลองราชมนตรี แล้วให้เตรียมชิดซ้ายเข้าโครงการได้เลย

เลี้ยวซ้ายเพื่อไปโครงการ Prodigy MRT บางแค  ด้านหน้ามีป้ายชื่อโครงการมองเห็นได้ชัดเจน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการ เริ่มจากทางหน้าโครงการทางฝั่งทิศใต้จะอยู่ติดถนนใหญ่ ถนนเพชรเกษม ส่วนทางทิศเหนือจะติดชุมชนบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ส่วนมากเป็นบ้านสูง 2-3 ชั้น ทางทิศตะวันออกติดกับซอยเพชรเกษม 62 ด้านหน้าเป็นอาคารตึกแถาพาณิชย์ร้านค้า เลยถัดเข้าไปเป็นบ้านสูง 2-3 ชั้น ส่วนทางฝั่งติดตะวันตกจะติดกับคลองราชมนตรีเป็นคลองที่ชาวบ้านใช้สัญจร มีแนวทางเดินด้านข้างคลองเดินเข้าไปเป็นแหล่งชุมชนพักอาศัย จากสภาพแวดล้อมรอบๆจะไม่มีอะไรมาบังวิวในระยะประชิดเลย ได้วิวแบบเปิดโล่งเกือบทั้งหมด ไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย

เดินออกมาบริเวณด้านหน้าโครงการทางถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้ายเพื่อไปดูบริเวณรอบๆโครงการว่ามีอะไรบ้าง

เดินตรงมาส่วนมากริมถนนจะเป็นอาคารตึกแถวและอาคารพาณิชย์ ชั้นล่างก็เปิดเป็นร้านค้าต่างๆ มีร้านอาหารตามตั้ง ร้านรถเข็นริมถนน เดี่ยวเราจะขึ้นสะพานลอยเพื่อไปดูบรรยากาศรอบๆกันต่อค่ะ

มุมมองจากบนสะพานลอยมองไปตรงไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมืองไปบางหว้า จะเห็นแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

มุมมองจากบนสะพานลอยมองไปตรงไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าออกนอกเมืองไปทางบางแค จะเห็นโครงการ Prodigy MRT บางแค อยู่ทางขวามือ

เมื่อลงสะพานมาจะเจอกับ 7-11 ร้านขายยา และร้านขายของต่างๆ ซึ่งฝั่งนี้จะมีความคึกคักกว่าทางฝั่งโครงการมีร้านค้าต่างๆมากกว่า เพราะเลยไปอีกหน่อยก็จะเป็นตลาดบางแค

เดินตรงมาตามเส้นทางเรื่อยเริ่มจะเข้าใกล้ตลาดบางแค ก็จะเห็นร้านขายอาหารสด เป็นตลาดริมทางยาวไปตลอดเส้นทาง ซึ่งร้านเหล่านี้จะอยู่ตรงข้ามกับโครงการพอดี ถ้าจะซื้อของสดก็แค่ข้ามสะพานลอยมาได้เลย

เดินตรงต่อมาเรื่อยๆ ก็จะเป็นตลาดขายของตลอดเส้นทาง เดี๋ยวเราจะขึ้นไปบนสะพานลอยเพื่อข้ามฝั่งกลับไปที่โครงการดันค่ะ

มุมมองจากบนสะพานลอยมองไปตรงไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าออกนอกเมืองไปทางบางแค จะเห็นตลาดบางแค อยู่ทางซ้ายมือ ตลาดนี้ถือเป็นตลาดใหญ่ดั่งเดิมในพื้นที่ มีของขายหลากหลายมาก

สำหรับสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีบางแค ห่างจากโครงการประมาณ 300 ม. ในระยะเดินจากโครงการไปได้สบายๆ

เดินลงมาจากสะพานมาทางฝั่งที่ตั่งโครงการ ตลอดแถวถนนส่วนมากก็จะเป็นอาคารตึกแถวและอาคารพาณิชย์ ชั้นล่างก็เปิดเป็นร้านค้าต่างๆ

ตลอดแถวถนนส่วนมากก็จะเป็นอาคารตึกแถวและอาคารพาณิชย์ ชั้นล่างก็เปิดเป็นร้านค้าต่างๆ

ตรงต่อมาก่อนถึงโครงการจะมีสะพานข้างคลองราชมนตรีเป็นคลองที่ชาวบ้านใช้สัญจรกันอยู่

คลองราชมนตรีที่ติดกับโครงการนี้จะเป็นคลองที่ชาวบ้านใช้สัญจร มีแนวทางเดินด้านข้างคลองเดินเข้าไปเป็นแหล่งชุมชนพักอาศัย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • รพ. เกษมราษฎร์ บางแค 
  • ตลาดสาย 2 
  • เดอะมอลล์ บางแค 
  • บิ๊กซี ซุเปอร์เซ็นเตอร์ 
  • Tesco Lotus บางแค 
  • รพ. เพชรเกษม2 
  • ตลาดบางแค
  • ไอที แกรนด์ บางแค 
  • ซีคอน บางแค 
  • ม. สยาม 


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ Prodigy MRT บางแค เป็นคอนโด High Rise อาคาร A 31 ชั้น , B 33 ชั้น มีห้องทั้งหมด 1,273 ยูนิต และร้านค้า 5 ยูนิต สร้างอยู่บนเนื้อที่ดินประมาณ 6-2-16.6ไร่  จัดเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ หลักพันยูนิตขึ้น แแยกส่วนพักอาศัยเป็น 2 อาคาร เพื่อกระจายให้แต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตไม่หนาแน่นจนเกินไป จัดพื้นที่ภายในโครงการแบ่งเป็นเป็นส่วนที่พักอาศัยและมีพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ตัวอาคารทั้ง 2 อาคารเป็นรูป I และ L วางตามรูปที่ดินและเว้นระยะร่นและถนนภายในโครงการ หันด้านหน้าโครงการมีทางเข้า-ออกหลักอยู่ทางถนนเพชรเกษม เน้นออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้อยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร 2 อาคาร เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานร่วมกันได้ง่าย แยกส่วนกลางออกจากส่วนพักอาศัยอย่างชัดเจน ในส่วนของพื้นที่สีเขียวจะเน้นที่ชั้นล่างและโดยรอบโครงการ จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น ทางโครงการจัดพื้นที่สำหรับจอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและในอาคารประมา.ณ 515 คันคิดเป็น 50 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน

เริ่มกันที่บริเวณด้านหน้าโครงการ จะเป็นอาคารสูงแบบ Double Volume แยกเป็นสองฝั่ง ทางซ้ายมือปัจจุบันใช้เป็นพื้นที่สำนักงานขาย ส่วนทางขวามือจะเป็นพื้นที่ร้านค้าของโครงการ

อาคารทางฝั่งทางขวามือจะเป็นพื้นที่ร้านค้าของโครงการ ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 ร้าน โดยร้านสะดวกซื้อจะอยู่ทางด้านหน้าติดกับทางเข้าโครงการ

ส่วนพื้นที่สำนักงานปัจจุบัน ภายในก็ยังไมีโมเดลของโครงการตั้งใช้ชม ด้านในจัดเป็นพื้นที่รับรองสำหรับผู้ที่เข้ามาชมโครงการ มีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูล

ถัดมาทางด้านข้างจะเป็นถนนทางเข้า-ออกของโครงการ มีป้ายชื่อโครงการทางขวามือ ส่วนบริเวณด้านหน้าจะมีพี่ รปภ. คอยช่วยโบกรถให้ตลอด

ตรงเข้ามาทางขวามือจะเป็นพื้นที่จอดรถของ Visitor สำหรับผู้มาชมโครงการ หรือจอดแบบชั่วคราวได้ตรงบริเวณนี้

ตรงเข้ามาจะเป็นวนเวียนต้นไม้ รถจะวิ่งวนไปทางซ้ายมือ เพื่อแวะจอดรถส่ง-รับคนทางด้านข้างของตัวอาคารได้

บริเวณจุด Drop off สำหรับจอดรถส่ง-รับคนทางด้านข้างของตัวอาคาร จากตรงนี้จะเดินไปส่วน Lobby ของตัวอาคารได้

กลับมาที่เส้นทางรถภายในโครงการ สำหรับรถของลูกบ้านที่จะขับไปจอดในพื้นที่ด้านใน จะใช้ระบบการเข้า-ออกด้วยระบบ Access Card สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ และมีกล้อง CCTV บันทึกการเข้า-ออก ของรถยนต์ภายในโครงการไว้ตลอด

เลยถัดเข้ามาด้านในจะเป็นเส้นทางรถแบบวิ่งสวนทางกัน เลี้ยวซ้ายไปพื้นที่จอดรถใต้อาคาร หรือจะไปจอดรถแบบลานกลางแจ้งทางด้านหลังของโครงการก็ได้

สำหรับที่จอดรถของโครงการจัดไว้ให้ประมาณ 515 คันคิดเป็น 50% ไม่รวมจอดซ้อนคัน สามารถเลือกจอดได้ทั้งในอาคารและลานโล่งทางด้านหลัง

จากที่จอดรถจะมีทางเชื่อมต่ไปยังส่วน Lobby ของอาคารทั้งทางฝั่งอาคาร A และ อาคาร B

จากที่จอดรถจะมีทางเชื่อมต่ไปยังส่วน Lobby ของอาคารทั้งทางฝั่งอาคาร A และ อาคาร B โดยจะทำเป็นทางลาดสามารถเข็นรถขึ้นได้

เข้ามาทางด้านในของอาคารจอดรถใต้อาคาร จะจัดพื้นที่สำหรับจอดจักรยานยนต์ไว้ให้เป็นสัดส่วน

พื้นที่จอดรถจะอยู่ในอาคารส่วนชั้นที่ 2-5 จัดพื้นที่ไว้โปร่งโล่ง แสงสามารถเข้าถึงได้ไม่มืดทึบ

จากชั้นที่จอดรถจะมีลิฟต์โดยสารแยกทางขึ้นอาคารทั้งฝั่งอาคาร B เพิ่มความสะดวกในการใช้งานลูกบ้านจอดรถแล้วสามารถขึ้นไปชั้นพักอาศัยได้เลย ลิฟต์นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองเท่านั้น

จากชั้นที่จอดรถจะมีลิฟต์โดยสารแยกทางขึ้นอาคารทั้งฝั่งอาคาร A โดยลิฟต์นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองเท่านั้น

หากอ้อมมาทางด้านหลังโครงการก็จะมีพื้นที่จอดรถแบบกลางแจ้งเอาไว้ให้เช่นกันค่ะ

อ้อมมาทางอีกฝั่งของโครงการ จะสุดแนวเส้นทางถนนโครงการทางฝั่งนี้ ไม่สามารถวนรถออกได้ ซึ่งฝั่งนี้ก็จะทำที่จอดรถไว้ให้เช่นกัน

ทางด้านข้างของพื้นที่โครงการจะจัดเป็นสวนและสนามเด็กเล่น ตั้งเครื่องเล่นต่างๆ ให้เด็กๆมาเล่นใช้งานกันได้

ทางด้านข้างจะทำเป็นแนวทางเดินที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่สวนทางฝั่งด้านข้างของโครงการได้

เดินอ้อมมาทางฝั่งด้านหน้าโครงการ จะจัดเป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่ อยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร A และ B มีแนวทางเดินโดยรอบ ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆได้

โดยรอบพื้นที่สวนก็จะจัดที่นั่งไว้ ให้ลูกบ้านลงมานั่งพักผ่อนได้ ในบริเวณพื้นที่สวนส่วนกลางของโครงการได้

จากพื้นที่สวน มองไปทางฝั่งอาคาร B จะเป็นส่วน Lobby ซึ่งจะเป็น Lobby ที่เชื่อใระหว่างอาคาร A และ B ไว้ด้วยกัน เป็นอาคารโถงสูงแบบ Double Volume กระจกสูง ตกแต่งด้านหน้าไว้เพื่อความร่มรื่นสวยงาม

จากบริเวณพื้นที่สวนและจุดรับ-ส่งทางด้านข้างของโครงการ จะเป็นพื้นที่เชื่อมไปยังส่วน Lobby ของโครงการได้ทางขวามือ

ส่วน Lobby ของโครงการจะมีประตู แบ่งพื้นที่การใช้งาน แยกกับประตูและโถงลิฟต์ส่วนพักอาศัย

เข้ามาในส่วนของ Lobby ส่วนแรกจะเป็นโซนทางอาคาร A โดยจะมีห้องจดหมาย Mail Box ของลูกบ้านทางฝั่งอาคาร A อยู่ทางขวามือ

ถัดเข้ามาในส่วน Lobby ด้านในออกแบบเป็นโถงสูง แบบ Double Volume กระจกสูง สามารถมองเห็นวิวพื้นที่สวนของโครงการได้ ทางขวามือจะเป็นประตูเปิดไปส่วนอาคารจอดรถได้

พื้นที่ส่วน Lobby จะจัดพื้นที่ไว้ค่อนข้างหลากหลาย สามารถเลือกใข้งานได้ตามความเหมาะสม และมี Wifi ให้ใช้ในพื้นที่ส่วนกลางบริเวณนี้

สำหรับห้องน้ำหญิงภายในจะจัดพื้นที่ห้องน้ำแบ่งออกเป็น 2 ส่วน เคาน์เตอร์อ่างล้างมือ และด้านในเป็นส่วนของห้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำชายภายในจะจัดพื้นเหมือนกันกับห้องน้ำหญิง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน เคาน์เตอร์อ่างล้างมือ และด้านในเป็นส่วนของห้องน้ำเช่นกัน

เดินอ้อม Lobby มาอีกฝั่งจะจัดพื้นที่เป็น Working space สำหรับใช้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงานหรือนั่งพักผ่อนได้

ถัดมาทางขวามือจะเป็นประตูเปิดไปส่วนอาคารจอดรถได้เช่นกัน ถ้าใครอยู่อาคาร B จอดรถแล้วมาเข้าประตูมางฝั่งนี้จะใกล้กับโถงลิฟต์ของอาคาร B ค่ะ

ถัดมาจะมีห้องจดหมาย Mail Box ของลูกบ้านทางฝั่งอาคาร B

ทางด้านข้างจะมีประตูเข้า-ออก อาคาร A และ B แยกส่วนไว้ แต่ต้องใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟต์

ผังชั้น 6 ชั้นนี้จะเริ่มเป็นที่พักอาศัยทั้ง 2 อาคารและมีส่วนกลางหลักอยู่ที่ชั้นนี้เป็นสระว่ายน้ำรูปตัว L ที่มีด้านยาวสุดอยู่ที่ 29 เมตร ความกว้างสระก็เริ่มตั้งแต่ 6 – 11 เมตร เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ส่วน Fitness ทำเป็นอาคารแยกอยู่ทางด้านข้างของสระว่ายน้ำ มีเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ด้านในสุดจะเป็นห้อง Sauna แยกชาย-หญิง จากบริเวณพื้นที่ส่วนกลางในชั้น 6 จะสามารถเชื่อมระหว่างอาคาร A และ B ได้ โดยจะมีต้องใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟต์ของแต่ละอาคาร

ในชั้น 6 จะเป็นชั้นห้องพักอาศัยร่วมกับส่วน Facility บริเวณโถงลิฟต์ จะมีประตูกระจกกั้นทางเข้า-ออก ไปพื้นที่ส่วนกลางด้านนอกอีกชั้นหนึ่ง

จะเห็นว่าบริเวณโถงลิฟท์ทางด้านข้างเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เป็นช่องให้แสงจากภายนอกช่องเวลากลางวันจึงไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวัน ถัดเข้ามาด้านข้างจะมีประตูเชื่อมออกไปส่วนพักอาศัยในชั้นนี้ โดยจะมีที่สแกนบัตรเข้า-ออก เช่นกัน

ประตูเชื่อมออกไปส่วนพักอาศัยในชั้นนี้ โดยจะมีที่สแกนบัตรเข้า-ออก เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของฝั่งผู้พักอาศัยในชั้น 6

พื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่ที่ชั้นนี้เป็นสระว่ายน้ำรูปตัว L ที่มีด้านยาวสุดอยู่ที่ 29 เมตร ความกว้างสระก็เริ่มตั้งแต่ 6 – 11 เมตร เป็นสระวว่ายน้ำระบบเกลือ

ด้านข้างของสระว่ายน้ำจะแบ่งพื้นที่เป็นสระเด็ก ซึ่งก็เป็นสระระบบเกลือเช่นกัน

บรรยากาศโดยรอบของสระว่ายน้ำของโครงการ ให้มาค่อข้างใหญ่สามารถว่ายน้ำออกกำลังกายจริงจังได้

จากบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง จะเชื่อมระหว่างอาคาร A และ B ได้ โดยจะมีต้องใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟต์ของแต่ละอาคาร

ทางด้านข้างขอสระว่ายน้ำ จะจัดพื้นที่นั่งพักผ่อนไว้ให้ใช้งาน ทางด้านข้างของตัวสระจะเป็นที่ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ

ส่วนพื้นที่โดยรอบสระว่ายน้ำก็จะตกแต่งทำเป็นพื้นที่สวน ปลูกต้นไม้โดยรอบให้ความร่มรื่น

ถัดมาจะเป็นอาคารริมสระว่ายน้ำ ด้านในจัดพื้นที่เป็นห้อง Fitness ทางด้านข้างจะเป็นห้องน้ำ-อาบน้ำ-Sauna แยกชาย-หญิง

ในส่วนของฟิตเนต แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ในส่วนของเครื่องออกกำลังกายและแบ่งพื้นที่ทำเป็นห้องโยคะ ทำเป็นห้องกระจกขนาดใหญ่ให้สามารถมองเห็นวิวมุมสูงบริเวณนี้ได้อย่างชัดเจน

ด้านในสุดของตัวอาคารจะแบ่งทำเป็นห้องสำหรับฝึกโยคะหรือออกกำลังกาย เป็นห้องกระจกสามารถมองเห็นวิวทางฝั่งสระว่ายน้ำของโครงการได้

ภายในห้องน้ำชายพื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก แบ่งเป็นส่วนงเคาน์เตอร์ล่างมือ ฝั่งตรงข้ามเป็นล็อกเกอร์สำหรับเก็บของผู้ใช้พื้นที่ส่วนกลางในชั้นนี้

ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงแต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ภายในแบ่งพื้นที่สองฝั่งเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ด้านในสุดจะเป็นห้อง Sauna

ส่วนห้องน้ำหญิงภายในก้จะจัดคล้ายกับห้องน้ำชาย พื้นที่ภายในกว้างใช้งายสะดวก มีล็อกเกอร์สำหรับเก็บของใช้เช่นกัน

ภายในแบ่งพื้นที่สองฝั่งเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ด้านในสุดจะเป็นห้อง Sauna เหมือนกัน

ผังชั้น 7 – 31 จะเห็นการวางให้อาคาร A ที่เป็นทรงตัว L อยู่เยื้องออกมาจากอาคาร B และตัวห้องของอาคาร B จะหันไปทิศตะวันออกกับตก เลยไม่มีห้องไหนที่หันหน้าปะทะกันตรงๆยกเว้นห้องเบอร์ 17 ที่อยู่หัวมุม ยูนิตพักอาศัยต่อชั้นอาคาร B อยู่ที่ 29 ยูนิต ส่วนอาคาร A อยู่ที่ 17 ยูนิต อาคาร A จะได้เปรียบเรื่องความหนาแน่นต่อชั้น แต่อาคาร A ตำแหน่งลิฟต์ดันไปอยู่มุมสุดของอาคาร ห้องท้ายๆเลยมีระยะที่เดินไกลหน่อย

ผังชั้น 33 จำนวนห้องพักของอาคาร B จะลดลงเหลือ 23 ห้อง ส่วนตำแหน่งของบันไดหนีไฟและลิฟต์ยังคงเหมือนเดิม

ขึ้นมาชั้น 32 ชั้นนี้อาคาร B จะจัดพื้นที่บริเวณดาดฟ้าบางส่วนเป็นพื้นที่สวน และห้อง Sky Lounge ให้ขึ้นมาพักผ่อนชมวิวมุมสูงได้

ภายในห้อง Sky Lounge เป็นโถงสูงแบบ Double Volume ภายในจัดที่นั่งหลากหลายแบบให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ติดกระจกโดยรอบสามารถมองเห็นวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้เต็มที่

ภาพวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการ จาก Sky Lounge มองออกมาทางด้านหน้าโครงการทางฝั่งถนนเพชรเกษม

ขึ้นมาชั้น 33 ที่อาคาร B จะจัดเป็นพื้นที่หย่อมที่ชั้นดาดฟ้า เป็นลานโล่งปลูกต้นไม้โดยรอบ

มีที่นั่งพักผ่อน ติดแนวกำแพงกระจกให้สามารถมองเห็นวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้เต็มที่

ภาพวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการ มองวิวออกมาทางด้านข้างโครงการทางฝั่งถนนเพชรเกษมและแนวเส้นทางรถไฟฟ้าฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมือง

มาที่อาคาร A ที่ชั้น 32 ก็จะมีพื้นที่ดาดฟ้าเช่นกัน โดยสามารถขึ้นมาใช้งานได้จากลิฟต์โดยสารหลักของตัวอาคารได้เลย

ขึ้นมาด้านบนดาดฟ้าก็จะจัดไว้คล้ายกับทางฝั่งอาคาร B เป็นพื้นที่หย่อมและลานโล่งปลูกต้นไม้โดยรอบ

มีที่นั่งพักผ่อนและติดแนวกำแพงกระจกให้สามารถมองเห็นวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้เช่นกัน

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำ 1 สระที่ชั้น 6 ระบบเกลือ รูปร่างสระเป็นตัว L ยาว 29 เมตร กว้าง 6 – 11 เมตร
  • สระเด็ก
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 15 เครื่อง
  • สวนหย่อมด้านข้าง
  • สวนหย่อมที่ชั้นดาดฟ้าทั้ง 2 อาคาร
  • Sauna แยกชาย-หญิง
  • Sky lounge ชั้น 32 ที่อาคาร B
  • สนามเด็กเล่นที่สวนชั้น 1
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัวที่อาคาร A และ 3 ตัวที่อาคาร B
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 255 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก A 237:1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก B 266:1
  • Service Lift 1 ตัว/อาคาร
  • ที่จอดรถประมาณ 515 คันคิดเป็น 50% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ร้านค้าใต้อาคาร 5 ยูนิต
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 33.5ตร.ม. จัดมาให้แบบ Fully Furnished รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยม พื้นที่ให้มาจัดห้องสามารถใช้งานได้ไม่อึดอัด จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ครัว เป็นครัวเปิด ภายในครัวมีชุดครัวแบบ Built In ให้ ถัดมาเป็นห้องนั่งเล่น พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นห้องได้เป็นลามิเนต 8 mm. ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. ถัดเข้ามาจัดพื้นที่ส่วนที่นั่งทำงานจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ โดยจะเชื่อมออกไปส่วนระเบียงของตัวห้อง สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing Air ได้

ทางขวาของตัวห้องจัดเป็นห้องนอนจะมีผนังและประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วน แต่ผนังจะเป็นกระจกเพื่อเพิ่มความโปร่งโล่ง มองเห็นห้องนั่งเล่นได้ ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุตได้ ติดหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี มีพื้นที่ให้ทำเป็นส่วนแต่งตัว ตั้งตู้เสื้อผ้า เป็น Walk in closet ภายในห้อง จากห้องนอนจะมีทางเข้าห้องน้ำ การจัดห้องน้ำไว้ด้านในห้องนอนแบบนี้จะช่วยเรื่องการใช้งานที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน ใช้การระบายอากาศด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เร่ิมจากบริเวณด้านหน้าของตัวห้อง จะได้ประตูสำเร็จรูปปิดผิวลามิเนตลายไม้พร้อมอุปกรณ์ล็อค ตาแมว ให้พร้อมใช้งานงาน ส่วนผนังด้านข้างติดป้ายเลขที่ห้องไว้ให้

พื้นทางเข้าสู่ห้องจะยกระดับสูงจากแนวทางเดินประมาณ 2 cm. การทำลักษณะนี้จะช่วยกันฝุ่นละอองจากแนวทางเดินเข้าสู่ตัวห้องด้านในได้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นและส่วนครัวเปิด มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นตั้งโต๊ะทำงาน ทางขวามือจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำของตัวห้อง พื้นภายในห้องทั้งหมดยกเว้นห้องน้ำและระเบียงจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ในส่วนของผนังในห้องจะเป็นผนังก่ออิฐฉาบเรียบทาสี จึงสามารถเจาะแขวนตู้ต่างๆได้ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. และติดไฟแบบดาวน์ไลท์

มองกลับมาทางประตูทางเข้าห้อง พื้นที่ตรงบริเวณนี้จะถูกแบ่งการใช้งานทางขวาเป็นพื้นที่ครัวเปิด ส่วนทางซ้ายมือจะมีชุดตู้ Built In แบบเข้ามุมซึ่งโครงการติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

สำหรับชุดตู้  Built In แบ่งพื้นที่ใช้งานสามารถเก็บของได้ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง แบ่งชั้นหลายระดับให้เลือกเก็บของได้

ชั้นล่างสามารถใช้เป็นพื้นที่เก็บรองเท้าได้ ตำแหน่งอยู่ใกล้กับประตูทางเข้า-ออก สามารถหยิบมาใช้งานได้ง่าย ที่บานพับตู้ทั้งหมดจะติด Soft close เพื่อเวลาเปิด-ปิดใช้งานไม่เกิดเสียงดังลดการกระแทก

พื้นที่ตรงบริเวณนี้จะมีความกว้างวัดจากชุดครัวถึงชุดตู้ทางซ้ายมือกว้างประมาณ 2.45 m. ค่อนข้างกว้างใช้งายได้สะดวก

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In มีให้พร้อมใช้งานที่เห็นจะเป็นสีตามนี้เลยค่ะ จะเหลือพื้นที่ด้านข้างทางขวามือให้ตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่ประมาณ 70 x 70 cm.

ชุดครัว Built in ด้านบนทำเป็นบานเปิดผิวหน้าบานเป็น Hi-Gloss สีขาว ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2-3 ระดับ ที่บานพับตู้ทั้งหมดจะติด Soft close เพื่อเวลาเปิด-ปิดใช้งานไม่เกิดเสียงดังลดการกระแทก มีพื้นที่สำหรับวางไมโครเวฟได้

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการมีให้ Top ครัวเป็นหินแกรนิต เหมาะสมกับการใช้งานเช็คทำความสะอาดได้ง่าย มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่องของ Teka พร้อมชุดเตาและที่ดูดควันของ Teka ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนชุดครัวด้านล่างทำเป็นบานเปิดและลิ้นชัก 3 ระดับให้เก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่ง พื้นที่กว้างสามารถวางโต๊ะปรับเปลี่ยนการใช้งานได้  โซฟาชุดนี้โครงการมีให้พร้อมใช้งาน

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 3.2 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″- 45″ ได้ค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนเป็นช่องเปิดสำหรับเก็บของต่างๆ สำหรับ TV อาจปรับใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนังแทน โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น ทางโครงการจะติดตั้งตำแหน่งปลั๊กต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

ที่บานพับตู้ทั้งหมดจะติด Soft close เพื่อเวลาเปิด-ปิดใช้งานไม่เกิดเสียงดังลดการกระแทก สามารถเปิดตู้ค้างไว้ได้ช่วยให้หยิบของได้สะดวก

ทางขวามือเป็นส่วนห้องนอน แต่ผนังจะเป็นกระจกเพื่อเพิ่มความโปร่งโล่ง มองเห็นห้องนั่งเล่นได้ แต่ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน อาจจะติดเป็นกระจกฝ้าหรือผ้าม่านเพิ่มเติม โดยทางโครงการจะมีเครื่องปรับอากาศให้ในห้องนั่งเล่นให้ 1 ตำแหน่ง ขนาด 12,000 BTU

ถัดเข้ามาจัดพื้นที่ส่วนที่นั่งทำงานจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ ได้ดี ชุดโต๊ะทำงานนี้ทางโครงการมีให้ วัดระยะโต๊ะทำงานถึงประตูทางเข้าห้องนอนกว้างประมาณ 1.6 m.

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่นและส่วนครัวจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบแบบดาวน์ไลท์พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เและ Sprinkler ดับเพลิงไฟไหม้ให้พร้อมใช้งาน

จากห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี และได้แสงธรรมชาติทำให้ห้องดูโปร่งโล่งน่าอยู่อาศัยมากขึ้น

ประตูทางออกระเบียงเป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีธรรมชาติ กระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 15 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.5 x 1 m. จัดพื้นที่มาให้ใช้งานได้จริง ไม่เล็กไป ใช้เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กๆ และเดินงานระบบให้ตั้งเครื่องซักผ้าได้ ติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำและก็อกน้ำไว้ให้พร้อมใช้งาน

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกเข้ามาที่พื้นที่ระเบียง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟระเบียงที่เพดานด้านบน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้าวางโต๊ะเครื่องแป้งได้ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติติดกระจกใสเขียว เป็นบาน Fix ด้านล่าง และบานเลื่อนสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและรับลมได้ดี

ฝั่งตรงข้ามเตียงทางโครงการจะมีชั้นวางของ Built In  ติดผนังไว้ให้พร้อมใช้งาน สามารถแขวนหรือวางทีวีได้ ด้านบนทางโครงการจะมีเครื่องปรับอากาศให้ในห้องนอนให้ 1 ตำแหน่ง ขนาด 9,000 BTU

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงผนังฝั่งกระจกด้านข้าง กว้างประมาณ 20 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชั้นวางทีวีฝั่งตรงข้าม กว้างประมาณ 40 cm.

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นที่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built In อีกด้านเป็นทางไปห้องน้ำ ตำแหน่งของตู้เสื้อผ้าจะอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำพอดี ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงหน้าตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.13 m. ใช้งานสะดวกสามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้สบายๆ

ทางโครงการจะมีชุดโต๊ะเครื่องแป้งให้พร้อมใช้งาน หน้าบานกระจกสามารถเปิดออกด้านในเป็นชั้นวางของต่างๆได้

ตู้เสื้อผ้าแบบ Built In สูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานใช้งานเต็มพื้นที่ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการใช้งาน

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เและ Sprinkler ดับเพลิงไฟไหม้ให้พร้อมใช้งาน

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะยกขอบขึ้นจากตัวห้องประมาณ 4 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดกระจกกระจก ที่ผนังด้านข้างมีแนวสำหรับใช้วางของต่างๆได้กว้างประมาณ 15 cm.

ชุดกระจกหน้าบานกระจกสามารถเปิดออกได้สองฝั่งด้านในเป็นชั้นวางของต่างๆได้ ผนังด้านข้างติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำมีที่ครอบให้พร้อมใช้งาน

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้และชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำของ American Standard อ่างมีขนาดประมาณ 45 x 55 cm.

ชุดโถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์สายชำระ ที่แขวนกระดาษชำระ ไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างในระยะที่สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ได้แบบตามห้องตัวอย่าง

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด จะไม่มีฉากกั้นมาให้ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1.2 m. โดยจะมีขอบยกระดับขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard เป็นฝักบัวอาบน้ำที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำ มีที่วางสบู่ติดที่ผนังด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ถ้าต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง โครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์และปลั๊กภายในทั้งหมดเป็นของ Schneider

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 29 ตร.ม. โครงการจัดมาให้แบบ Fully Furnished พร้อมอยู่ สามารถจัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นเป็นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่ส่วนครัวและห้องนอนจะอยู่ริมด้านนอกสุด สามารถเปิดรับวิวและแสงสว่างได้ดี อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศ เป็นครัวปิดมีบานเลื่อนกั้นการใช้งานเป็นสัดส่วน ภายในครัวปูพื้นกระเบื้อง เก็บถูทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องระวังเรื่องความชื้น มีชุดครัวแบบ built in ให้โดยจะเชื่อมออกไปส่วนระเบียงของตัวห้อง สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing air ของตัวห้อง

สำหรับห้องนอนจะมีผนังและประตูบานเปิดทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาด 5 ฟุต เมื่อวางเตียงแล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงได้สะดวก ติดหน้าต่างบานเลื่อนบานใหญ่ให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี ห้องน้ำจะเข้าจากห้องนอนมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน เน้นการระบายอากาศ ด้วยระบบดูดอากาศของอาคารโดยติดตั้งพัดลมดูดอากาศให้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องครัวและระเบียงได้  ทางซ้ายมือเป็นห้องนอนและห้องน้ำ พื้นส่วนห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ส่วนห้องครัวและห้องน้ำปูกระเบื้อง ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. ให้ไฟแบบดาวน์ไลท์

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 3.35 m. ในระยะห่างประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ได้ค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนเป็นช่องเปิดสำหรับเก็บของต่างๆ สำหรับ TV อาจปรับใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนังแทน โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น ทางโครงการจะติดตั้งตำแหน่งปลั๊กต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

ที่บานพับตู้ทั้งหมดจะติด Soft close เพื่อเวลาเปิด-ปิดใช้งานไม่เกิดเสียงดังลดการกระแทก สามารถเปิดตู้ค้างไว้ได้ช่วยให้หยิบของได้สะดวก

สำหรับพื้นที่ตรงห้องนั้งเล่น สามารถตั้งโซฟาขนาดกลางสำหรับ 2-3 ที่นั้งได้  ซึ่งโซฟานี้ทางโครงการมีให้นะคะ พื้นที่การใช้งานที่จัดมาให้ค่อนข้างพอดี ด้านข้างทางโครงการจะมีชุดตู้แบบ Built In ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

สำหรับชุดตู้  Built In แบ่งพื้นที่ใช้งานสามารถเก็บของได้ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง แบ่งชั้นหลายระดับให้เลือกเก็บของได้ ชั้นล่างสามารถใช้เป็นพื้นที่เก็บรองเท้าได้ ตำแหน่งอยู่ใกล้กับประตูทางเข้า-ออก สามารถหยิบมาใช้งานได้ง่าย

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่นจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบแบบดาวน์ไลท์พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เและ Sprinkler ดับเพลิงไฟไหม้ให้

มาที่ส่วนพื้นที่ครัว จัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีฉากหรือประตูกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้จะช่วยป้องกันกลิ่นและควันมากๆจากการประกอบอาหารเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในห้อง อีกทั้งด้วยตำแหน่งของครัวจะอยู่ด้านนอกเชื่อมต่อกับส่วนระเบียง จะช่วยในเรื่องการระบายอากาศและความชื้นจากการใช้งานได้ดี

สำหรับชุดครัวนี้ทางโครงการมีให้เหมือนกับในห้องตัวอย่างค่ะ ทางด้านข้างของชุดครัว Built in จะเว้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับตั้งตู้เย็น สามารถตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้

พื้นที่ในส่วนครัววัดจากชุดครัวถึงผนังทางซ้ายมือ กว้างประมาณ 1 m. สามารถยืนทำครัวและเปิดตู้ต่างๆได้สะดวก พื้นภายในห้องบริเวณครัวนี้ทั้งหมดจะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ เหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย

ที่ผนังตรงข้ามชุดครัว จะเป็นตู้เก็บของแบบ Built in มีช่องให้เลือกใส่ของได้หลากหลาบขนาด ตัวตู้สูงตั้งแต่พื้นถึงระดับฝ้าเพดาน

ด้านในส่วนครัวจะเหลือพื้นที่ด้านข้างทางขวามือให้ตั้งตู้เย็นขนาดกลางได้ พื้นที่ประมาณ 70 x 70 cm.

ชุดครัว Built in ด้านบนทำเป็นบานเปิดผิวหน้าบานเป็น Hi-Gloss สีขาว ภายในแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2-3 ระดับ ที่บานพับตู้ทั้งหมดจะติด Soft close เพื่อเวลาเปิด-ปิดใช้งานไม่เกิดเสียงดังลดการกระแทก มีพื้นที่สำหรับวางไมโครเวฟได้

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการมีให้ Top ครัวเป็นหินแกรนิต เหมาะสมกับการใช้งานเช็คทำความสะอาดได้ง่าย มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่องของ Teka พร้อมชุดเตาและที่ดูดควันของ Teka ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนชุดครัวด้านล่างทำเป็นบานเปิดและลิ้นชัก 3 ระดับให้เก็บของใช้ตามขนาดต่างๆได้

ฝ้าเพดานภายในส่วนครัวจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบแบบดาวน์ไลท์พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เและ Sprinkler ดับเพลิงไฟไหม้ให้เช่นกัน

จากห้องครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดีเวลาประกอบอาหาร

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.75 x 1 m. จัดพื้นที่ใช้เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าเล็กๆ และเดินงานระบบให้ตั้งเครื่องซักผ้าได้ ติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำไว้ให้พร้อมใช้งาน

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกเข้ามาที่พื้นที่ระเบียง การแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้ และติดไฟระเบียงที่เพดานด้านบน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้ตั้งตู้เสื้อผ้า ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีธรรมชาติติดกระจกใสเขียว เป็นบาน Fix ด้านล่าง และบานเลื่อนสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและรับลมได้

ฝั่งตรงข้ามเตียงจัดเป็นชั้นวางทีวีและโต๊ะเครื่องแป้ง โครงการติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน สำหรับชุดโต๊ะเครื่องหน้าบานกระจกสามารถเปิดออกด้านในเป็นชั้นวางของต่างๆได้

ทางโครงการจะมีชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built In สูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานใช้งานเต็มพื้นที่

วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงผนังฝั่งกระจกด้านข้าง กว้างประมาณ 25 cm.

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชั้นวางทีวีฝั่งตรงข้าม กว้างประมาณ 85 cm. สามารถใช้งานได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงหน้าตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 1.15 m. ใช้งานสะดวกสามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้สบายๆ

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เและ Sprinkler ดับเพลิงไฟไหม้ให้เช่นกัน

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบที่ต้องใช้งาน

ทางเข้าห้องน้ำจะยกขอบขึ้นจากตัวห้องประมาณ 4 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวก

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมชุดกระจกกระจก ที่ผนังด้านข้างมีแนวสำหรับใช้วางของต่างๆได้กว้างประมาณ 15 cm.

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้และชุดอุปกรณ์ก็อกน้ำของ American Standard อ่างมีขนาดประมาณ 45 x 55 cm.

ที่ชุดกระจกหน้าบานกระจกสามารถเปิดออกได้สองฝั่งด้านในเป็นชั้นวางของต่างๆได้ ผนังด้านข้างติดตั้งปลั๊กไฟแบบกันน้ำมีที่ครอบให้

ชุดโถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์สายชำระ ที่แขวนกระดาษชำระ ไว้ที่ผนังด้านหลังในระยะที่สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด จะไม่มีฉากกั้นมาให้ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. โดยจะมีขอบยกระดับขึ้นมาประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard เป็นฝักบัวอาบน้ำที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ มีที่วางสบู่ติดที่ผนังด้านข้างให้ แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ ถ้าต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง โครงการจะทำช่อง Junction งานระบบไว้ให้

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 July 2018 

  • Studio อาคาร B ชั้น 22 ห้อง B02205 เนื้อที่ 24.5 ตร.ม. ราคา 2.28 ล้านบาท ราคาพิเศษ 2.18 ล้านบาท
  • 1 Bedroom อาคาร B ชั้น 15 ห้อง B01527 เนื้อที่ 29.79 ตร.ม. ราคา 2.69 ล้านบาท ราคาพิเศษ 2.59 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus อาคาร B ชั้น 15 ห้อง B01517 เนื้อที่ 34.63 ตร.ม. ราคา 3.03 ล้านบาท ราคาพิเศษ 2.93 ล้านบาท
  • 2 Bedroom Plus อาคาร B ชั้น 12A ห้อง B12A06 เนื้อที่ 52.62 ตร.ม. ราคา 4.4 ล้านบาท ราคาพิเศษ 4.1 ล้านบาท
  • 2 Bedroom Plus อาคาร B ชั้น 20 ห้อง B02008 เนื้อที่ 52.76 ตร.ม. ราคา 4.75 ล้านบาท ราคาพิเศษ 4.45 ล้านบาท
  • Promotion : ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน , ค่าส่วนกลาง 1 ปี , ค่ากองทุน

  • Fully Furnished 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • เฟอร์นิเจอร์ Built in
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • จอง 5,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล – ของโครงการ Prodigy MRT บางแค เป็นคอนโดตึกสูงอยู่ในทำเลที่เกาะเส้นทางส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เรื่องความอุดมสมบูรณ์ถ้าเทียบกับโครงการรอบๆแล้วโครงการนี้จะมีจุดเด่นที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสถานีบางแค ซึ่งแน่นอนว่าอยู่ใกล้ตลาดบางแคด้วย พื้นที่ตลาดบริเวณนี้เป็นแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่ใหญ่และมีของกินให้เลือกหลากหลาย นอกจากตลาดสดแล้วยังมีร้านอาหาร ร้านขนม ผลไม้ ต่างๆ ถ้าไม่ได้เป็นคนที่ทำกับข้าวกินเองน่าจะชอบ เพราะอยู่ในระยะเดินได้สบายๆ ห้างใกล้ๆมี Seacon Square บางแค และ The Mall บางแค

การเดินทางโดยใช้รถ – ถือว่าเดินทางได้สะดวกเพราะอยู่ติดถนนใหญ่ไม่ต้องเข้าซอยย่อย แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องรถติดอยู่บ้างเพราะรถไฟฟ้ายังไม่เปิดให้บริการ ถ้าเปิดใช้เมื่อไหร่รถน่าจะติดน้อยลง การเดินทางเข้าออกเมืองทำได้ไม่ยาก สามารถใช้เส้นทางได้ทั้ง ใช้ถนนเพชรเกษมตรงไปออก ถนนราชพฤกษ์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ หรือออกไปวงเวียนใหญ่เชื่อมไปออกสาทรได้  ส่วนถ้าจะใช้เส้นพุทธมณฑลสาย 1,2 ก็สามารถไปออกถนนบรมราชชนนีได้ ส่วนเส้นกาญจนาภิเษกก็ใช้ยิงยาวไปฝั่งบางใหญ่หรือพระราม 2 ได้ หรือมาออกเส้นกัลปพฤกษ์ไปออกสาทร สีลมได้ สำหรับทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะเป็นด่านพระราม 2 เวลาจะไปก็วิ่งสุดถนนบางแคก็เข้าเส้นพระราม 2 แล้ว ทางโครงการจัดพื้นที่สำหรับจอดรถได้ทั้งกลางแจ้งและในอาคารประมาณ 515 คันคิดเป็น 50 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ – ต้องแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลานะครับ ช่วงเวลาแรกคือ”ก่อนรถไฟฟ้าเสร็จ” ถ้าลูกบ้านเป็นคนที่ทำงานในเมืองและจำเป็นต้องนั่งรถไฟฟ้า ต้องนั่งรถสาธารณะต่อแรกก่อน รถที่จะนั่งได้มีให้เลือกเยอะเลยมีทั้ง รถเมล์ รถสองแถว รถกระป๊อ(Subaruเล็ก) เพราะรถส่วนใหญ่วิ่งตรงไปถึงสถานีรถไฟฟ้าบางหว้าอยู่แล้ว ส่วนรถสาธารณะแท็กซี่ก็เรียกง่ายเพราะตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ไม่ต้องเดินไกลหรือผ่านซอยเปลี่ยว มีป้ายรถเมล์และสะพานลอยอยู่ใกล้ๆโครงการเดินไม่กี่ก้าวก็ถึง ช่วงเวลาที่สองคือ “หลังรถไฟฟ้าเสร็จ” เวลาจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะมีระยะเดินประมาณ 300 ม. ในระยะเดินจากโครงการไปได้สบายๆ

การออกแบบตัวโครงการ – ทำมาได้ดีน่าอยู่อาศัย ถึงจะเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ หลักพันยูนิตขึ้นแยกส่วนพักอาศัยเป็น 2 อาคาร เพื่อกระจายให้แต่ละอาคารมีจำนวนยูนิตไม่หนาแน่นจนเกินไป เน้นออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้อยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร 2 อาคาร เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานร่วมกันได้ง่าย แยกส่วนกลางออกจากส่วนพักอาศัยอย่างชัดเจน ในส่วนของพื้นที่สีเขียวจะเน้นที่ชั้นล่างและโดยรอบโครงการ จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จุดนั่งพักผ่อน โดยเน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น และที่ชั้น 6 เป็นหลักจากสภาพแวดล้อมรอบๆจะไม่มีอะไรมาบังวิวเลยได้วิวแบบเปิดโล่งเกือบทั้งหมด

การออกแบบตัวห้อง –โครงการมีรูปแบบห้องให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ Studio , 1 Bedroom – 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 23 – 50.5 ตร.ม. สำหรับห้องตัวอย่างการจัดพื้นที่ในห้องส่วนต่างๆ จัดได้ดีใช้งานง่าย ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร ใช้งานจริงได้ไม่อึดอัด เน้นการใช้หน้าต่างบานใหญ่ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้ห้องโปร่งมากขึ้น ในส่วนของห้องตัวอย่างที่รีวิวเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. พื้นที่จัดได้ลงตัวมีความต่อเนื่องในการใช้งานในแต่ละส่วน พื้นที่ครัวแยกโซนชัดเจนแต่เป็นครัวเปิด ที่ไม่เน้นทำอาหารจริงจัง ได้ระเบียงใหญ่ใช้งานได้จริง วางเครื่องซักผ้า เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าได้  ห้องนอนมีกำแพงและประตูกั้นแบ่งการใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนห้องถัดมาเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม. ห้องนี้จะมีการจัดฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นสัดส่วนมากกว่า ได้ครัวปิดที่เชื่อมต่อกับส่วนระเบียง ช่วยระบายอากาศ กลิ่นควันจากการทำอาหารได้ดี ห้องนอนใหญ่กว้างน่าใช้งาน แต่ห้องทั้งสองแบบจะวางตำแหน่งของห้องน้ำวางไว้ด้านในสุดของห้องจึงต้องพึ่งระบบพัดลมดูดอากาศเท่านั้น ต้องระวังเรื่องความชื้นหน่อย

วัสดุ – ให้ครบตามมาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน โครงการมีให้เแบบ  Fully Furnished พร้อมอยู่ ออกแบบตู้เก็บของเพิ่มให้เข้ามา ใช้งานได้มากขึ้น ใช้ชุดครัวพร้อม Hob & Hood ของ Teka ส่วน Top ครัวเป็นหินแกรนิต ให้สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำของ American Standard แยกส่วนแห้งและเปียกเป็นสัดส่วนดี พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน เป็นพื้นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด ในส่วนของผนังในห้องจะเป็นผนังก่ออิฐฉาบเรียบทาสี จึงสามารถเจาะแขวนตู้ต่างๆได้ หน้าต่างภายในห้องสามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน และได้ไฟแบบดาวน์ไลท์เหมือนในห้องตัวอย่าง และโครงการมีเครื่องปรับอากาศให้

สาธารณูปโภค – มีให้เลือกใช้ครบที่ต้องใช้งานหลักๆ ส่วนกลางที่จัดพื้นที่มาให้เยอะเหมาะกับขนาดโครงการและจำนวนห้องพักอาศัย สวนชั้นล่างละด้านข้างตัวโครงการจัดเป็นสนามหญ้าใหญ่ปลูกต้นไม้โดยรอบดูร่มรื่น ส่วนสระว่ายน้ำและส่วนกลางอื่นๆจะอยู่ที่ชั้น 6 มีสระว่ายน้ำรูปตัว L ที่มีด้านยาวสุดอยู่ที่ 29 เมตร ความกว้างสระก็เริ่มตั้งแต่ 6 – 11 เมตร ห้อง Fitness จะเป็นห้องแยกต่างหากไม่ได้อยู่ใต้ตึกใดตึกหนึ่งเวลาจะใช้งานก็ต้องเดินมาตรงส่วนสระว่ายน้ำก่อน ดาดฟ้าของแต่ละตึกจะมีสวนมาให้แต่ตึก B จะมีห้อง Sky Lounge มาให้ด้วย สามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้ โครงการมีอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 255 : 1 ซึ่งค่อนข้างหนาแน่นไปหน่อยในการใช้งาน มีลิฟต์ sevice ให้ 1 ตัว แยกส่วนไว้ให้ใช้งานขนของต่างๆได้สะดวกไม่รบกวนลิฟต์โดยสารลูกบ้าน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 96,000 บาท/ตร.ม.,21 July 2018

  • ทำเล 7.75/10 – ทำเลชุมชนอยู่อาศัย อยู่ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ตลาดอุดมสมบูรณ์สูง
  • เดินทางด้วยรถ 8.0/10 – เดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่ฝั่งเข้าเมือง ที่กลับรถอยู่ไม่ไกล
  • ไม่ใช้รถ ณ ปัจจุบันที่ยังไม่มีรถไฟฟ้า 8/10 – ติดถนนใหญ่ เรียกรถสาธารณะสะดวก
  • ไม่ใช้รถ เมื่อรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ 9/10 – สะดวกใกล้รถไฟฟ้า ห่างสถานีบางแค ในระยะเดินได้สบาย
  • วัสดุ 8/10 – วัสดุมาตรฐานเหมาะกับการใช้งานในแต่ละส่วน Fully Furnished พร้อมอยู่
  • แบบ 7.5/10 – จัดวางฟังก์ชันในห้องได้ดี เป็นสัดส่วน
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 –  มีมาให้ครบน่าใช้งาน กระจายใช้งานได้ทั่วถึง

  • UPPER CLASS
  • 7.81 / 10.00 คะแนน ณ ปัจจุบันที่ยังไม่มีรถไฟฟ้า
  • 7.96 / 10.00 คะแนน เมื่อรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ

BOTTOM LINE

โครงการ Prodigy MRT บางแค เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำเลฝั่งธน อาจทำงานในเมือง เน้นเดินทางสะดวก อนาคตมีรถไฟฟ้าใช้แน่นอน มองหาโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ Fully Furnished แต่งครบ จัดพื้นที่ห้องลงตัว มีให้เลือกหลายแบบ ส่วนกลางมีให้ใช้งานครบ มีงบประมาณ 2.3– 4.5 ล้านหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 16,000 – 32,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ