เมื่อถนนตัดใหม่เข้าสู่พื้นที่ต่างๆ ย่อมทำให้เกิดการพัฒนาหลายด้าน โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของโครงการที่อยู่อาศัย ถนนตัดใหม่ที่จะพูดถึงในบทความนี้มี 4 เส้นทาง ได้แก่ ถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4, ถนนนครอินทร์- ศาลายา, ถนนวงแหวนรอบนอก รอบที่ 3 และถนนสุขสวัสดิ์-เพชรเกษม-วงแหวนใต้ โดยทั้ง 4 เส้นทางเป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการถนนตัดใหม่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล แต่ละเส้นทางมีรายละเอียดอย่างไร และมีโครงการบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ที่ไหนบ้าง…ไปดูกันค่ะ

หน่วยงานที่รับผิดชอบก่อสร้างถนนตัดใหม่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล

อันดับแรกมาทำความรู้จักหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการก่อสร้างถนนกันก่อน (ไม่รวมทางด่วนหรือทางพิเศษ) หากดูเฉพาะในโซนกรุงเทพฯและปริมณฑล จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ทั้งหมด 3 หน่วยงานด้วยกัน ได้แก่ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และสำนักการโยธาฯ กรุงเทพมหานคร

การก่อสร้างถนนใช้งบประมาณสูง ซึ่งต้องมีการวางแผนล่วงหน้านานและต้องขออนุมัติงบจากส่วนกลาง จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นว่าบางโครงการนั้นใช้เวลาดำเนินการนานหลายปีกว่าจะเป็นรูปเป็นร่าง บ้างก็มีการแก้ไขแบบ ปรับแนวเส้นทางไปหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งปกติแล้วหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบจะมีการว่าจ้างบริษัทเอกชนให้เข้ามาประมูลงานในส่วนต่างๆ  เช่น งานที่ปรึกษาโครงการ งานสำรวจเส้นทาง งานก่อสร้าง เป็นต้น

แม้จะใช้เวลาดำเนินการวางแผนและก่อสร้างนาน แต่เมื่อโครงการได้รับการอนุมัติผลลัพธ์กลับส่งผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างเห็นได้ชัด เพราะการก่อสร้างเส้นทางถนนตัดใหม่หลายๆสาย นำมาซึ่งความเจริญและการเติบโตของอสังหาฯในพื้นที่นั้นๆ

ยกตัวอย่างถนนตัดใหม่ เช่น ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ถนนเทพรักษ์ ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ เป็นต้น จะสังเกตได้ว่ามีโครงการบ้านจากผู้ประกอบการหลายเจ้าเข้ามาพัฒนาและเปิดขายตั้งแต่ก่อนเส้นทางเหล่านี้จะก่อสร้างเสร็จด้วยซ้ำ และเมื่อถนนเปิดให้ได้ใช้งานอย่างเป็นทางการ ความเจริญเข้าสู่พื้นที่อย่างต่อเนื่อง โครงการบ้านจัดสรรใหม่ๆก็ยังคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ ทีนี้พอมีดีมานด์เข้าสู่แนวถนนเหล่านี้มากขึ้น ราคาซื้อขายที่ดินก็ปรับตัวสูงขึ้นตาม

ซื้อบ้านทำเลใกล้ถนนตัดใหม่ ดีอย่างไร?

ทำเลที่อยู่อาศัยใกล้แนวเส้นทางถนนตัดใหม่มีข้อได้เปรียบหลายอย่าง หากถนนตัดใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จในอนาคต จะทำให้การเดินทางนั้นสะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถใช้เชื่อมต่อไปยังโซนต่างๆตามแนวเส้นทางได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเจอรถติดหนักบนเส้นทางหลักที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เพราะวัตถุประสงค์หลักในการก่อสร้างถนนเส้นใหม่ก็เพื่อเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรที่หนาแน่น

นอกจากนี้ข้อดีอีกอย่างคือ โครงการบ้านที่อยู่ใกล้แนวถนนตัดใหม่ โดยเฉพาะทำเลที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ มักจะมีราคาขายไม่สูงมากนัก ระดับราคาจัดว่ายังเอื้อมถึงได้ง่าย แต่ถ้าเปรียบเทียบกับโครงการบ้านที่อยู่บนถนนที่สร้างเสร็จแล้ว หรือตามแนวถนนเส้นเดิม แถบนั้นราคาจะสูงกว่าและค่อนข้างหาได้ยาก เพราะที่ดินเหลือพัฒนาน้อยเต็มที

แต่ทั้งนี้การซื้อบ้านใกล้เส้นทางถนนตัดใหม่ก็มีข้อจำกัดอยู่เหมือนกัน อย่างแรกเลยต้องใช้เวลารอกันหลายปี เพราะการก่อสร้างถนนต้องผ่านกระบวนการหลายอย่างและใช้ระยะเวลาทบทวนให้ดีก่อนเสมอ เราอาจจะเห็นว่าบางโครงการวางแผนจะก่อสร้างมาเป็น 10 ปี ทุกวันนี้อาจจะยังไม่คืบหน้า นั่นก็เพราะผู้รับผิดชอบโครงการต้องทำงานร่วมกับหลายภาคส่วน เกี่ยวข้องกับงบประมาณเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญต้องใช้ที่ดินของเอกชนด้วย ดังนั้นเค้าก็ต้องศึกษาให้รอบคอบและเลือกเส้นทางตัดผ่านที่ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

โครงการถนนตัดใหม่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีที่ไหนบ้าง

เราได้สำรวจข้อมูลเกี่ยวกับโครงการถนนตัดใหม่ พบว่ามีโครงการที่อยู่ในแผนงานของทางราชการหลายโครงการด้วยกันค่ะ บางโครงการยังไม่ผ่านการอนุมัติและยังไม่มีการออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน แต่ก็พอเห็นตามข่าวอยู่บ้างว่ามีแผนจะก่อสร้าง หลายๆเส้นทางถูกนำไปใช้อ้างอิงเพื่อทำการตลาดและชูเป็นจุดขายของเหล่า Developer เท่าที่เราหาข้อมูลตามหน้าข่าวสารต่างๆ ก็พบว่าจะมีการก่อสร้างเส้นทาง ตามตารางนี้

ข้อมูลที่ได้มานี้เป็นเพียงตัวอย่างโครงการ อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้แต่ยังไม่เป็นทางการ มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต รวมถึงอาจมีโครงการถนนตัดใหม่เส้นอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึงด้วย

โครงการตามตารางข้างต้นที่เราได้หยิบยกมา มีลักษณะคือ….

  • เป็นถนนภาคพื้นดินที่ไม่ใช่ทางด่วนหรือสะพานข้ามแม่น้ำ
  • เป็นแนวเส้นทางใหม่ที่ไม่ใช่การปรับปรุงหรือขยายเลนถนนเดิมทั้งโครงการ
  • เป็นเส้นทางตัดใหม่ที่ต้องมีการออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินเอกชน
  • การก่อสร้างนั้นจะช่วยให้การเดินทางสัญจรของคนในโซนรอบนอกมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมช่วยแก้ปัญหารถติดบนถนนหลักเส้นทางเดิม
  • เป็นโครงการที่ปรากฏในข่าว ในช่วงไม่เกิน 4 ปีที่ผ่านมา

เนื่องจากมีโครงการถนนตัดใหม่เยอะมาก ดังนั้นเราจะขอพูดถึงในบทความนี้แค่ 4 เส้นทาง เฉพาะโครงการที่มีข้อมูลค่อนข้างมีความชัดเจนและคืบหน้า มีระยะทางไกลรวมมากกว่า 5 กิโลเมตรขึ้นไป และต้องผ่านการอนุมัติหรือผ่านร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินจากคณะรัฐมนตรีแล้ว หรือหากยังไม่ผ่านร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน โครงการนั้นต้องอยู่ในขั้นตอนของการสำรวจศึกษาแนวเส้นทาง โดยต้องมีข้อมูลเปิดเผยสู่สาธารณชน ประกอบไปด้วย

1.) ถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 (พระเทพตัดใหม่)

เส้นทางนี้มีอีกหนึ่งชื่อเรียกคือถนนพระเทพตัดใหม่ เป็นถนนที่ต่อขยายมาจากถนนพรานนก ยาวจนถึงโซนพุทธมณฑลสาย 4 เรียกได้ว่าเชื่อมตั้งแต่โซนรพ.ศิริราช ถึงจังหวัดนครปฐมเลยค่ะ แต่เดิมพื้นที่ในโซนถนนตัดใหม่นี้มีลักษณะเป็นป่า มีที่ดินว่างรอการพัฒนา หลังจากที่เริ่มก่อสร้างถนนตัดใหม่ ก็เริ่มมีร้านค้า ตลาด และชุมชน เข้าสู่พื้นที่นี้กันมากขึ้น

สำหรับการก่อสร้างเส้นทางพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 ก็ขยายชุมชนเมืองใหม่และช่วยระบายความหนาแน่นของการจราจรบนถนนบรมราชชนนี แนวเส้นทางมีจุดเริ่มต้นมาจากบริเวณสามแยกไฟฉาย ตัดผ่านถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนราชพฤกษ์ และถนนพุทธมณฑลสาย 1 ถึงสาย 4 ที่อยู่ในเขตตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม รวมระยะทาง 15.2 กิโลเมตร เป็นถนน 4-6 ช่องจราจร โครงการนี้อยู่ภายใต้การดูแลของสำนักการโยธาฯ กรุงเทพมหานคร แบ่งแนวเส้นทางออกเป็น 4 ช่วงด้วยกัน ได้แก่

  • ช่วงที่ 1 ตั้งแต่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ตัดผ่านถนนราชพฤกษ์ และพุทธมณฑลสาย 1 ไปบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษก
  • ช่วงที่ 2 จากถนนกาญจนาภิเษก ตัดผ่านถนนพุทธมณฑลสาย 2 (เป็นทางยกระดับระยะสั้น  1.67 กิโลเมตร)
  • ช่วงที่ 3 จากถนนพุทธมณฑลสาย 2 ตัดผ่านถนนพุทธมณฑลสาย 3
  • ช่วงที่ 4 จากถนนพุทธมณฑลสาย 3 ไปสิ้นสุดที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4

ปัจจุบันโครงการนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้งานแล้วในช่วงที่ 1-2 นั่นคือจากแยกไฟฉายถึงถนนพุทธมณฑลสาย 2 (เพิ่งเปิดให้ใช้งานได้ถึงสาย 2 ได้เมื่อไม่นานมานี้) ส่วนที่เหลือในช่วงสาย 2-3 กำลังจะดำเนินการก่อสร้าง ส่วนสาย 3-4 กำลังอยู่ในช่วงของการจัดสรรงบประมาณเพื่อเวนคืนที่ดิน และดำเนินการก่อสร้างตามลำดับต่อไป คาดว่าจะเริ่มต้นก่อสร้างได้ในปี 2565 นี้ค่ะ

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเคยใช้งานถนนเส้นนี้กันมาบ้างนะคะ ยิ่งคนที่อาศัยอยู่ในโซนพุทธมณฑลสาย 1-2 ราชพฤกษ์ และกาญจนาภิเษกรอบนอกฝั่งตะวันตก ก็น่าจะได้ใช้งานถนนเส้นนี้กันบ่อยขึ้น ปัจจุบันสามารถใช้วิ่งจากสาย 2 ตรงยาวไปจนถึงกรุงเทพฯฝั่งธนและข้ามไปพระนครได้เลยโดยใช้เวลาไม่นานค่ะ ปกติแล้วบนเส้นบรมฯ มักจะมีเจอปัญหารถติดทั้งฝั่งขาเข้าในช่วงเช้าและฝั่งขาออกในช่วงเย็น ยิ่งบ้านใครอยู่ช่วงกลางๆถนนพุทธมณฑล ค่อนไปทางถนนเพชรเกษม ยิ่งต้องเผื่อเวลาเดินทางมากพอสมควร ดังนั้นการเข้ามาของถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 จะเชื่อมกลางเส้นทางทะลุไปถึงจรัญสนิทวงศ์ ได้เลย จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการเดินทางของคนที่มีบ้านอยู่ในย่านนี้ ส่วนในอนาคตถนนเส้นนี้ก็จะตัดยาวไปจนถึงพุทธมณฑลสาย 4 เลยค่ะ

โครงการที่อยู่อาศัยตามแนวถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4

สำหรับที่อยู่อาศัยที่อยู่ใกล้แนวเส้นทางพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 พบว่ามีโครงการที่อิงไปกับถนนเส้นนี้ในโซนที่เปิดให้ใช้งานไปแล้วบางช่วง รวมถึงมีโครงการกระจายตัวอยู่ตามแนวถนนพุทธมณฑลสาย 1 ไล่ไปจนถึงสาย 4 รวมถึงซอยย่อยต่างๆ ระดับราคาบ้านในย่านพุทธมณฑลสาย 1-2 ถนนบางแวก รวมไปถึงบนถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ที่ตัดเสร็จแล้ว (จนถึงสาย 2) จะเป็น Segment ระดับ High Class ขึ้นไปถึง Luxury Class ราคาเริ่มต้น 15-20 ล้านบาทไปจนถึงหลายสิบล้านบาท เนื่องจากเป็นโซนที่อยู่ใกล้เมือง มีความอุดมสมบูรณ์สูง

The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ จรัญสนิทวงศ์ จาก Enrich Group

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้บ้านในย่านนี้มีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากอยู่ใกล้ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักอีกเส้นที่มีโครงการบ้านหรูขึ้นอยู่หลายแห่ง ปัจจุบันที่ดินในโซนราชพฤกษ์เต็มแล้ว  ทำให้บรรดา Developer ขยับขยายเปิดขายโครงการใหม่ออกมาตามแนวถนนตัดใหม่ ส่วนระดับราคาบ้านก็ยังเน้นเป็นกลุ่ม High Class ขึ้นไป อีกทั้งยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นสูงอีกในอนาคต

สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด แต่ต้องการซื้อบ้านที่ยังสามารถใช้ถนนอิงไปกับถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 ได้ แนะนำว่าให้ลองขยับออกมาโซนพุทธมณฑล สาย 3-4 แทนก็ได้ค่ะ เนื่องจากระยะทางไม่ได้ไกลจากกันมาก และแม้ว่าปัจจุบันเส้นทางถนนตัดใหม่จะยังก่อสร้างไม่ถึงสาย 4 แต่ก็สามารถขับลัดเลาะไปเข้าตรงสาย 2 ได้ไม่ยาก ยิ่งในอนาคตถ้าถนนพรานนกตัดใหม่นี้สร้างเสร็จสมบูรณ์ การเดินทางก็จะง่ายขึ้น ในมุมมองของเรามองว่าบรรยากาศอาจจะไม่ได้แตกต่างจากโซนสาย 1-2 คนที่ซื้อบ้านในย่านสาย 3-4 สามารถใช้ถนนตัดใหม่วิ่งเข้าเมืองได้อย่างสะดวกเช่นกันค่ะ ในขณะที่ราคาขายปัจจุบันค่อนข้างถูกกว่า มาก เริ่มต้นไม่ถึง 10 ล้านบาทก็ยังมีให้เห็น แต่ถ้าถนนตัดใหม่สร้างเสร็จสมบูรณ์ ราคาบ้านจะปรับตัวขึ้นสูงขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน

เราได้รวบรวมตัวอย่างโครงการบ้านที่กำลังเปิดขายอยู่ใกล้แนวเส้นทางพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 มาให้ดูกันด้วยค่ะ

  • โครงการ ลัดดารมย์ พุทธมลฑล สาย 1-บางแค โดย QHouse
    ถนนราชมนตรี บางแค
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 96 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 17 ล้านบาท
    โทร 1388
  • โครงการ The Marq Exquisite ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์ โดย Enrich Group
    ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ตลิ่งชัน
    บ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 65 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 33.9 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์ – จรัญฯ โดย SC Asset
    ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ตลิ่งชัน
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 92 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 35.9 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ The Obsidian พุทธมณฑลสาย 1 โดย อัคร บ้านและที่ดิน
    ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ภาษีเจริญ
    บ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 21 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท
    พรีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร โดย ชีวาทัย
    ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตลิ่งชัน
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 52 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Bangkok Boulevard Signature สาทร-ราชพฤกษ์ โดย SC Asset
    ถนนบางแวก ภาษีเจริญ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 134 ยูนิต  ราคาเริ่มต้น 19.99  ล้านบาท
    โทร 1749
  • โครงการ พรรณนา พุทธมณฑล สาย 3 โดย พรีบิลท์
    ถนนบางแวก บางแค
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 98 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 14  ล้านบาท
    พรีวิว คลิกที่นี่

2.) ถนนนครอินทร์-ศาลายา

โครงการถนนนครอินทร์-ศาลายา อยู่ภายใต้การดูแลและก่อสร้างของกรมทางหลวงชนบท ตามแผนที่วางไว้จะก่อสร้างเป็นถนน 6 ช่องจราจร แนวเส้นทางจะครอบคลุมอำเภอบางใหญ่และบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

ที่มา โครงการถนนนครอินทร์-ศาลายา จาก www.nakhonin-salaya2.com/

สำหรับเส้นทางนี้จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหารถติดบนถนนวงแหวนรอบนอกหรือกาญจนาภิเษก ฝั่งตะวันตก และถนนบรมราชชนนี ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางเป็นถนนเส้นหลักที่ใช้กันอยู่ในโซนนี้ การจราจรจึงค่อนข้างหนาแน่น รวมไปถึงยังมีถนนเส้นรองหลายสายที่มักเจอปัญหารถติดตามตรอกซอยต่างๆโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งรีบ เนื่องจากปัจจุบันมีโครงการหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นในโซนบางใหญ่ บางกรวย และศาลายาเป็นจำนวนมาก การใช้รถสัญจรเข้าออกตามถนนเส้นรองจึงมีมากตามไปด้วย ดังนั้นการเข้ามาของถนนนครอินทร์-ศาลายา จะช่วยระบายรถเข้าออกพื้นที่ได้ดีขึ้น โดยสามารถลัดเลาะออกไปยังถนนนครอินทร์และพระราม 5 ได้อย่างรวดเร็ว เชื่อมเข้าเมืองนนทบุรีหรือจะเข้ากรุงเทพฯก็สะดวก โดยที่ไม่ต้องวิ่งเข้าถนนกาญจนาภิเษกหรือถนนบรมฯ อีกต่อไป

ถนนนครอินทร์- ศาลายา มีทิศทางวางตัวเชื่อมต่อด้านตะวันออก-ตะวันตก โดยมีจุดเริ่มต้นจากทางหลวงชนบทสาย นฐ.5035 (ก่อนจุดตัดทางหลวงชนบท นฐ. 3004) อยู่ในเขตตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมหิดล โดยจะวิ่งไปทางทิศตะวันออก ส่วนใหญ่จะผ่านแนวคลองต่างๆและพื้นที่เกษตรกรรม รวมถึงพื้นที่หมู่บ้านและชุมชนบางส่วนในอำเภอบางกรวยและบางใหญ่ จากนั้นจะบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษกโดยเชื่อมกับทางแยกต่างระดับบางคูเวียง และเข้าถนนนครอินทร์ต่อไป รวมระยะทางทั้งหมด 12 กิโลเมตร

ปัจจุบันครม.ผ่านการอนุมัติเวนคืนแล้ว ทางทีมงานกำลังดำเนินงานด้านการสำรวจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อประเมินเงินค่าทดแทนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ คาดว่าช่วงกลางปีนี้จะมีการประกาศใช้ พ.ร.ฎ.ในราชกิจจานุเบกษาและเริ่มเวนคืนที่ดินอย่างเป็นทางการ ส่วนการดำเนินการก่อสร้าง จะเริ่มในปี 2567 เสร็จสิ้นประมาณปี 2569

ที่มา งานสำรวจอสังหาริมทรัพย์ถนนสายถนนต่อเชื่อมถนนนครอินทร์ ศาลายา จาก www.facebook.com/DrrNISY

ที่มา งานสำรวจอสังหาริมทรัพย์ถนนสายถนนต่อเชื่อมถนนนครอินทร์ ศาลายา จาก www.facebook.com/DrrNISY

ที่ดินบนเขตโครงการที่จะเวนคืนและก่อสร้างในอนาคต ทีมงานสำรวจได้มีการปักแนวเขตถนนบนที่ดินดังกล่าวแล้วบางส่วน โดยส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินสำหรับทำเกษตรกรรมและชุมชน

โครงการที่อยู่อาศัยตามแนวถนนนครอินทร์-ศาลายา

โครงการที่อยู่อาศัยใกล้แนวเส้นทางนครอินทร์-ศาลายา ส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มกับอยู่บนแนวถนนทางหลวงชนบท นบ. 1011 หรือถนนสำเร็จพัฒนา อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี และยังเชื่อมไปซอยย่อยต่างๆในอำเภอบางใหญ่ด้วย อย่างซอยวัดส้มเกลี้ยง, ซอยวัดพระเงิน, บางม่วง-บางคูลัด, บางคูลัด-วัดพระเงิน เป็นต้น ซอยต่างๆเหล่านี้พบหมู่บ้านจัดสรรใหม่ๆ เพิ่งมาเปิดขายกันได้ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยทำเลบริเวณนี้มีข่าวแว่วมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีโครงการถนนตัดใหม่นครอินทร์-ศาลายา พาดผ่าน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยดึงดูดให้ Developer เจ้าใหญ่ๆเข้ามาจับจองที่ดินและก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยมาระยะหนึ่งแล้ว  จนกระทั่งปัจจุบันถนนตัดใหม่เส้นนี้มีความชัดเจนมากขึ้น ยิ่งทำให้ทำเลนี้ถูกบุกเบิกเกิดเป็นหมู่บ้านจัดสรรอย่างไม่ขาดสาย

PAVE ปิ่นเกล้า ศาลายา จาก SC ASSET

ระดับราคาบ้านในย่านนี้เริ่มต้นที่ 4-5 บาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่เข้าถึงได้ค่อนข้างง่าย ขณะเดียวกันก็ไม่ไกลจากถนนบรมราชชนนีและกาญจนาภิเษก นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนจตุจักร เข้ากรุงเทพฯได้ง่ายค่ะ หากสำรวจดูโครงการเฉพาะบนถนนสำเร็จพัฒนาจะพบว่ามีโครงการบ้านเปิดขายตลอดทั้งเส้นทาง เรียกได้ว่าเป็นโซนที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย และยังสามารถเติบโตได้อีกในอนาคต ตัวอย่างโครงการที่เปิดขายมีดังนี้

  • โครงการ คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า โดย แสนสิริ
    ถนนสำเร็จพัฒนา บางกรวย นนทบุรี
    บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 483 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท
    โทร 1685
  • โครงการ Villaggio ปิ่นเกล้า-ศาลายา โดย Land and Houses
    ถนนสำเร็จพัฒนา บางกรวย นนทบุรี
    บ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 65 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.7 ล้านบาท
    VDO รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Pave ปิ่นเกล้า-ศาลายา โดย SC Asset
    ถนนสำเร็จพัฒนา บางกรวย นนทบุรี
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 367 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Eco Haus ปิ่นเกล้า-ศาลายา โดย SL Estate
    ถนนสำเร็จพัฒนา บางกรวย นนทบุรี
    บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 192 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Casa Ville ปิ่นเกล้า-ศรีรัช โดย QHouse
    ถนนอัจฉริยะพัฒนา บางกรวย นนทบุรี
    บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 213 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาท
    โทร 1388
  • โครงการ The Connect กาญจนาฯ-กันตนา โดย พฤกษา
    ซอยกันตนา บางใหญ่ นนทบุรี
    บ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 293 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.69  ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Supalai Bella กาญจนาภิเษก-ซอยกันตนา โดย Supalai
    ซอยกันตนา บางใหญ่ นนทบุรี
    บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 195 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.12  ล้านบาท
    โทร 1720
  • โครงการ Modi Villa พระราม 5-กาญจนาภิเษก โดย Property Perfect
    นบ.5035 บางใหญ่ นนทบุรี
    บ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 429 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.19  ล้านบาท
    โทร 1375
  • โครงการ S-Gate Premium กาญจนาภิเษก-ซอยกันตนา โดย เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์
    ซอยบางใหญ่-บางคูลัด บางใหญ่ นนทบุรี
    บ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 49 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.39  ล้านบาท
    โทร 02-054-4099

3.) ถนนตัดใหม่ สุขสวัสดิ์-เพชรเกษม-วงแหวนใต้

สำหรับเส้นทางนี้เป็นหนึ่งในโครงการภายใต้ความรับผิดชอบของสำนักการโยธาฯ กรุงเทพมหานคร โดยจะเป็นการก่อสร้างเส้นทางตามแนวผังเมืองของกรุงเทพฯ (สาย ฉ1 และ ง21) เพื่อเชื่อมต่อย่านฝั่งธนบุรี ไปยังวงแหวนด้านใต้และวงแหวนอุตสาหกรรมในฐานะโครงข่ายถนนเชื่อมกรุงเทพฯในแนวเหนือ-ใต้ ทำให้การเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น และยังช่วยแก้ไขปัญหารถติดของฝั่งธนบุรี โดยเฉพาะบริเวณจุดตัดถนนต่างๆได้เป็นอย่างดี

ถนนตัดใหม่เส้นนี้มีระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร  แบ่งเป็น 4-6 ช่องจราจร ครอบคลุมถนนหลายสาย โดยจะเชื่อมตั้งแต่ถนนสุขสวัสดิ์ยาวไปจนถึงถนนวงแหวนรอบนอกหรือกาญจนาภิเษกด้านใต้ แบ่งออกเป็น 2  ช่วงด้วยกันค่ะ

  • ช่วงที่ 1 เริ่มต้นจากถนนเพชรเกษม บริเวณที่เป็นจุดตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 1 วิ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และตัดผ่านถนนเทอดไท บริเวณแยกถนนศาลธนบุรี (กำนันแม้น) จากนั้นวิ่งไปกัลปพฤกษ์ เอกชัย พระราม 2 พุทธบูชา ไปจนถึงจุดตัดถนนสุขสวัสดิ์กับถนนวงแหวนอุตสาหกรรม
  • ช่วงที่ 2 เริ่มจากจุดตัดถนนสุขสวัสดิ์และวงแหวนอุตสาหกรรม วิ่งไปตามแนวถนนสาย ง 21 (ตามแนวผังเมือง) กระทั่งไปจนสิ้นสุดที่ถนนวงแหวนรอบนอกหรือกาญจนาภิเษกด้านใต้

ปัจจุบันถนนเส้นนี้ได้ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินแล้ว คาดว่าจะสามารถประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาได้เร็วๆนี้ หลังจากนั้นทางกรุงเทพฯก็จะเวนคืนที่ดินและดำเนินการก่อสร้างเป็นลำดับต่อไป

ที่มา กรุงเทพมหานคร ภาพจาก www.prachachat.net

โครงการที่อยู่อาศัยตามแนวถนนตัดใหม่ สุขสวัสดิ์-เพชรเกษม-วงแหวนใต้

สำหรับโครงการบ้านที่อยู่ในแนวเส้นถนนตัดใหม่ สุขสวัสดิ์-เพชรเกษม-วงแหวนใต้นี้ จากจุดเริ่มจะมาตั้งแต่ช่วงตั้งแต่พุทธมณฑลสาย 1 ซึ่งจะพบว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวหรู ระดับราคาหลายสิบล้านบาท (พูดถึงในเส้นทางก่อนหน้านี้แล้ว) ก่อนจะไล่ลงมาจนถึงทางฝั่งธนบุรี แนวเส้นทางจะพาดผ่านชุมชนและถนนเส้นเดิมหลายแห่ง ยกตัวอย่างเช่น ถนนเทอดไท ถนนกำนันแม้น เป็นต้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะตัดผ่านชุมชน รวมถึงหมู่บ้านจัดสรรบางโครงการ สิ่งสำคัญคือคนที่กำลังมองหาบ้านในโซนนี้ ควรพิจารณาในเรื่องของการเวนคืนที่ดินว่ามีทับซ้อนกันกับโครงการที่จะซื้อหรือไม่

แต่ต้องบอกว่าโครงการใหม่ๆที่ได้ก่อสร้างและเปิดขาย หลังการประกาศใช้ผังเมืองฉบับใหม่ ซึ่งอิงไปกับการก่อสร้างถนนตัดใหม่เส้นนี้ ส่วนใหญ่มักจะทราบแนวเส้นทางที่ชัดเจนอยู่แล้ว จึงมักมีการเว้นระยะเผื่อไว้สำหรับเวนคืน โดยบ้านภายในโครงการจะไม่ได้รับผลกระทบ ในทางตรงกันข้าม กลับเป็นผลดีอย่างเห็นได้ชัด เพราะจะสามารถใช้ถนนตัดใหม่เดินทางเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวกสบาย

The City สาทร กัลปพฤกษ์ จาก AP

แม้เส้นทางเวนคืนจะยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่เราขอยกตัวอย่างโซนชุมชนสำคัญอย่างบนถนนกำนันแม้น ถนนเส้นนี้มีโครงการบ้านใหม่ๆเปิดขายหลายแห่ง กรณีที่มีการตัดผ่านของถนนเส้นใหม่ในอนาคต ก็จะช่วยให้ลัดเลาะไปออกเพชรเกษมได้เลย เหมาะกับคนที่ต้องการใช้งานรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพื่อเข้าเมือง เป็นต้น แต่หากผู้อ่านไม่แน่ใจว่าโครงการบ้านที่กำลังจะซื้อนั้นอยู่ในระยะเวนคืนที่ดินหรือไม่ ควรสอบถามเจ้าหน้าที่ขายให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลังค่ะ

ส่วนบ้านบนแนวเส้นทางโซนอื่นๆ ก็พบว่าสามารถเชื่อมมาใช้ถนนตัดใหม่ได้อย่างไม่ยาก โดยจะตัดผ่านถนนกัลปพฤกษ์ เอกชัย พระราม 2 พุทธบูชา และสุขสวัสดิ์ มีโครงการบ้านจำนวนมากอยู่ติดถนนหลักเหล่านี้และกระจายอยู่ตามซอยย่อย สำหรับที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบัน เราได้ยกตัวอย่างโครงการมาให้ได้ดูกันด้วยค่ะ

  • โครงการ Centro สาทร-กัลปพฤกษ์ โดย AP
    ถนนบางแค บางแค
    บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 173 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ The City สาทร-กัลปพฤกษ์ โดย AP
    ถนนบางแค ภาษีเจริญ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 121 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 11.99 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ The Haute กาญจนาฯ-สาทร โดย พอยส์ คอร์ปอเรชั่น
    ถนนกาญจนาภิเษก บางแค
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 10 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท
    โทร 082-398-7961
  • โครงการ Ninya กัลปพฤกษ์ โดย CPN
    ถนนกัลปพฤกษ์ บางแค
    บ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 144 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ คาซ่า ดีว่า สาทร-วงแหวน เฟส 3 โดย เจ้าพระยามหานคร
    ซอยกำนันแม้น บางบอน
    ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น จำนวน 8 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.95 ล้านบาท
    โทร 1172
  • โครงการ เฌอ สุขสวัสดิ์-พุทธบูชา โดย Peace and Living
    ซอยพุทธบูชา ทุ่งครุ
    ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 240 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.97  ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ The City พระราม 2-พุทธบูชา โดย AP
    ซอยพุทธบูชา 36 ทุ่งครุ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 112 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9  ล้านบาท
    พรีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ The City สุขสวัสดิ์ 64 โดย AP
    ถนนสุขสวัสดิ์ ทุ่งครุ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 116 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 10.9  ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Evercity สุขสวัสดิ์ 30-พุทธบูชา โดย Everland
    ซอยสุขสวัสดิ์ 30 ราษฎร์บูรณะ
    ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 94 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.09  ล้านบาท
    โทร 02-091-5888
  • โครงการ QDistrict สุขสวัสดิ์ 76 โดย QHouse
    ซอยสุขสวัสดิ์ 76 พระประแดง สมุทรปราการ
    บ้านแฝดและทาวน์โฮม 2-3 ชั้น จำนวน n/a ยูนิตราคาเริ่มต้น 2.59  ล้านบาท
    โทร 02-821-5941

4.) ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 โดยกรมทางหลวง

ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร  คือถนนที่มีลักษณะโอบล้อมเมือง วัตถุประสงค์ของการสร้างถนนวงแหวนเพื่อทำให้เกิดเส้นทางสัญจรล้อมรอบพื้นที่ CBD ช่วยแก้ไขปัญหารถติดของบรรดาถนนที่อยู่ใจกลางเมือง นับตั้งแต่อดีตได้มีการสร้างถนนวงแหวนรอบรอบนอกกรุงเทพฯ มาแล้ว 2  รอบด้วยกัน โดยรอบที่ 1 ได้แก่ วงแหวนรัชดาภิเษก ส่วนรอบที่ 2 ได้แก่ วงแหวนกาญจนาภิเษก ซึ่งแต่ละรอบของถนนวงแหวนนั้นจะขยายกว้างขึ้นเรื่อยๆ เพื่อขยายเส้นทางการจราจรให้ครอบคลุมโซนเมืองที่มีความหนาแน่นตามกาลเวลา

ที่มา โครงการถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (ตะวันออก) จาก www.outerring3east.com

ถนนวงแหวนมักจะมีรัศมีเส้นทางที่กว้างและมีระยะทางไกล เริ่มต้นจากหลักสิบกิโลเมตร ขยายไปจนถึงหลักร้อยกิโลเมตร ส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็นด้านตะวันตกและด้านตะวันออก อย่างโครงการถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เป็นแผนงานของกรมทางหลวงที่ได้ทำการศึกษามาตั้งแต่ปี 2552 ปัจจุบันได้นำมาทบทวนใหม่ เบื้องต้นแนวเส้นทางยังคงเดิม โดยจะมีระยะทางรวมกว่า 254 กิโลเมตรเลยทีเดียว ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของกรุงเทพฯ, พระนครศรีอยุธยา, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นครปฐม และนนทบุรี รวมทั้งสิ้น 7 จังหวัด 22 อำเภอ

ที่มา โครงการถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (ตะวันออก) จาก www.outerring3east.com

ทั้งนี้การก่อสร้างถนนวงแหวนฯ รอบที่ 3  หรือ M91 ลักษณะจะเป็น 6-8 ช่องจราจร โดยจะแบ่งแนวเส้นทางออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านตะวันออก, ตะวันตก และใต้ โดยเส้นทางแต่ละด้านจะมีความคืบหน้าที่แตกต่างกัน ในภาพรวมยังไม่ถึงขั้นตอนออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2566-2567 นี้ แต่ยังไงก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะล่าช้าหรือไม่

  • ทิศตะวันออก ระยะทางรวม 97 กิโลเมตร โดยกรมทางหลวงจะเริ่มดำเนินการที่ด้านนี้ก่อน แบ่งออกเป็น 2 ช่วง มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่บริเวณถนนรังสิต-นครนายก บริเวณคลอง 10-11 เขตอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พาดผ่านยาวมาทางทิศใต้ เข้าสู่เขตกรุงเทพฯ ยาวมาจนถึงพื้นที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ถนนบางนา-ตราด (กม.ที่ 23+850) สถานะโครงการในตอนนี้ผ่าน EIA และออกแบบเสร็จแล้ว ทีมงานกำลังอยู่ในช่วงสำรวจแนวเส้นทาง
  • ทิศตะวันตก ระยะทางรวม 98 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นจากถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ ผ่านโซนสมุทรสาคร นนทบุรี และนครปฐม จนไปบรรจบกับถนนสายเอเชีย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันแนวเส้นทางด้านนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาและรับฟังความคิดเห็น
  • ทิศใต้ ระยะทางรวม 59 กิโลเมตร เริ่มจากถนนพระราม 2 ยาวมาจนถึง ถนนบางนา-ตราด สถานะในปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาโครงการ ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากยังมีข้อสงสัยในเรื่องของความคุ้มทุน และอาจซ้ำกับแนวเส้นทางของโครงการอื่นๆ

ที่มา เอกสารประกอบการประชุมสรุปผลการศึกษาของโครงการ (การประชุมใหญ่ ครั้งที่ 3) จาก www.outerring3east.com

ที่มา โครงการถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (ตะวันตก) จาก www.ring3west.com

โครงการที่อยู่อาศัยตามแนวถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3

เนื่องจากแนวเส้นทางถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 มีระยะทางมากกว่า 200 กิโลเมตร ครอบคลุมไปไกลในหลายเขตจังหวัด ดังนั้นโครงการที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางนี้จึงกระจายตัวอยู่หลายโซนเช่นเดียวกัน มีทั้งในพื้นที่ชานเมืองกรุงเทพฯและปริมณฑล ระดับราคาซื้อขายที่ดินยังไม่สูงมากนัก ซึ่งจะแตกต่างจากทำเลที่ถนนตัดใหม่ตัดผ่านเข้าไปในเมือง ราคาที่ดินจะแพงกว่าและหาได้ค่อนข้างยาก โครงการบ้านที่ถูกพัฒนาจึงมีราคาสูงตามไปด้วย

Nirvana ELEMENT บางนา จาก Nirvana Dii

แต่สำหรับโครงการอยู่ตามแนวถนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 เส้นทางนี้จะไม่ได้ตัดผ่านเข้าไปในเมือง แต่จะเป็นลักษณะล้อมรอบเมือง ทำเลที่อยู่อาศัยยังไม่หนาแน่นมากนัก มีที่ดินเพียงพอต่อการพัฒนาและยังสามารถเติบโตได้อีกในอนาคต  ระดับราคาบ้านมี Segment เริ่มต้น ราคาเข้าถึงง่าย (แต่บางทำเล เช่น ย่านบางนา-ตราด ก็มีบ้านหรูอยู่เหมือนกัน) แต่ทั้งนี้ก็ต้องแลกมากับการขับรถหรือเดินทางในระยะทางที่ไกลขึ้นเพื่อเข้ามาทำงานในเมือง

ตัวอย่างโซนสำคัญๆที่มีโครงการบ้านเปิดขายอยู่ในแนวเส้นทางนี้พาดผ่าน เช่น

  • กรุงเทพฯ: เขตลาดกระบัง เขตหนองจอก และเขตบางขุนเทียน
  • ปทุมธานี: อำเภอลาดหลุมแก้ว อำเภอธัญบุรี และอำเภอลำลูกกา
  • สมุทรปราการ: อำเภอบางบ่อ อำเภอบางเสาธง และอำเภอบางพลี
  • นนทบุรี: อำเภอไทรน้อย
  • สมุทรสาคร: อำเภอกระทุ่มแบน อำเภอเมือง
  • นครปฐม: อำเภอพุทธมณฑล

ต่อไปนี้เราขอยกตัวอย่างโครงการบ้านที่อยู่ตามแนวถนนตัดใหม่วงแหวนฯ รอบที่ 3 ทางฝั่งตะวันออกที่ผ่าน EIA และออกแบบเสร็จแล้วมาให้ดูกันคร่าวๆค่ะ โดยขอเลือกมาบางโครงการครอบคลุมโซนลำลูกกา ลาดกระบัง และบางเสาธง ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

  • โครงการ สัมมากร รังสิต คลอง 7 โดย สัมมากร
    ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 288 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท
    พรีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 6 โดย Supalai
    ถนนลำลูกกา ลำลูกกา ปทุมธานี
    บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 240 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
    โทร 1720
  • โครงการ บ้านฟ้าปิยรมย์ นอร์เดิร์น ทางด่วนวงแหวน-ลำลูกกาคลอง 6 โดย N.C. Housing
    ถนนลำลูกกา ลำลูกกา ปทุมธานี
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 141 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.79 ล้านบาท
    โทร 02-987-9380-3
  • โครงการ Vario สุวรรณภูมิ โดย พร๊อพเพอร์ตี้ คอนแทค
    ถนนศรีวารีน้อย บางเสาธง สมุทรปราการ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 191 ยูนิต เริ่มต้น 3.99 ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ Lalin Town Lanceo Crib 2 บางนา-สุวรรณภูมิ โดย Lalin Property
    ถนนศรีวารีน้อย บางเสาธง สมุทรปราการ
    บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 140 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท
    โทร 1778
  • โครงการ Supalai Garden Ville สุวรรณภูมิ โดย Supalai
    ถนนศรีวารีน้อย บางเสาธง สมุทรปราการ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 406 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.49  ล้านบาท
    โทร 1720
  • โครงการ Nirvana BEYOND Bangna-Att U Park โดย Nirvana Daii
    ถนนบางนา-ตราด บางพลี สมุทรปราการ
    บ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน n/a ยูนิต ราคาเริ่มต้น 18.9  ล้านบาท
    โทร 1787
  • โครงการ Nirvana ELEMENT บางนา โดย Nirvana Daii
    ถนนบางนา-ตราด บางพลี สมุทรปราการ
    บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 172 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9.39  ล้านบาท
    รีวิว คลิกที่นี่
  • โครงการ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ โดย LPN
    ถนนหลวงแพ่ง ลาดกระบัง
    บ้านแฝดและทาวน์โฮม 2-3 ชั้น จำนวน 334 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.29  ล้านบาท
    VDO รีวิว คลิกที่นี่

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น เส้นทางถนนตัดใหม่ยังมีอีกเยอะเลยค่ะ สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านใกล้แนวถนนตัดใหม่ ผู้ซื้อควรศึกษาแนวเส้นทางให้ดีก่อนเสมอ โดยเฉพาะเส้นทางที่ยังไม่ได้ออกประกาศ พ.ร.ฎ.ที่ดินอย่างเป็นทางการ เพราะที่ตั้งโครงการอาจทับซ้อนกับแนวเวนคืนก็เป็นไปได้  เพื่อลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทางที่ดีก็ควรสอบถามพนักงานขายของโครงการ รวมถึงติดตามข่าวสารจากทางการประกอบด้วยค่ะ

ถ้ามีข่าวคราวอัปเดตเพิ่มเติมหรือผู้อ่านสนใจ อยากรู้ข้อมูลถนนตัดใหม่โครงการไหนอีก ก็สามารถ Comment มาบอกกันได้นะคะ ไว้เราจะหาข้อมูลและนำโครงการบ้านมาฝากกันอีกค่ะ


อ่านข้อมูลดีๆเพิ่มเติมได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving

ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะคะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc