รีวิวฉบับที่ 1347 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ The Connect กาญจนาฯ – กันตนา ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่ในซอยโรงถ่ายหนังกันตนา บนถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน ที่สามารถทะลุไปพุทธมณฑล , ศาลายา หรือจะใช้เส้นหลักอย่างถนนกาญจนาภิเษกเชื่อมต่อสู่ถนนสายสำคัญอื่นๆได้ ใกล้เซ็นทรัลเวสต์เกตและทางด่วนศรีรัช เดินทางไปใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ เราไปดูโครงการพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ ^^

Fact @ 2 May 2017

  • The Connect kanjanapisek-kantana (เดอะ คอนเนค กาญจนาฯ-กันตนา) 
  • บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : อำเภอบางใหญ่
  • เนื้อที่โครงการ 34-3-75.8 ไร่ จำนวน 293 ยูนิต (บ้านแฝด 142 ยูนิต , ทาวน์โฮม 151 ยูนิต)
  • บ้านแฝด ที่ดินเริ่มต้น 35.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท
  • ทาวน์โฮม ที่ดินเริ่มต้น 20.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 113.5 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
  • เพดานชั้น 1 สูง 2.70 เมตร และ ชั้น 2 สูง 2.40 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น บ้านแฝด 2.69 ล้านบาท , ทาวน์โฮม 1.89 ล้านบาท
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : 2559 เปิดขาย 2560
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1739
  • สำนักงานขาย : 02-101-4689

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.833702, 100.366427

แผนที่จากทางโครงการค่ะ จะเห็นว่าโครงการอยู่ในซอยกันตนา บนถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน  ที่เชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษก  ใกล้เซ็นทรัลเวสต์เกตและทางด่วนส่วนต่อขยายศรีรัช สามารถเดินทางไปใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงได้

โครงการ The Connect กาญจนาฯ – กันตนา ตั้งอยู่ในซอยโรงถ่ายหนังกันตนา บนถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน ทำเลบางใหญ่ เข้าได้ทั้งจากถนนบางใหญ่-บางคูลัด , ถนนบางม่วง-บางคูลัด และซอยย่อยอื่นๆ การเดินทางโดยใช้รถจะเป็นที่นิยมกันของคนในพื้นที่มากกว่าเนื่องจากตัวโครงการอยู่ในซอย โดยใช้ได้ทั้งรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ตามสไตล์ทำเลชานเมือง จากโครงการสามารถใช้เส้นทางหลักอย่างถนนกาญจนาภิเษกเชื่อมต่อกับถนนสำคัญหลายสายทั้ง ถนนบรมราชชนนี ถนนนครอินทร์ ถนนราชพฤกษ์ หรือถนนรัตนาธิเบศร์เข้าตัวเมืองนนทบุรีหรือลงไปหน่อยแถวบางซื่อ นอกจากนั้นถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนฝั่งตะวันตกยังสามารถเชื่อมกับพื้นที่รอบนอกของกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียงอย่างนครปฐม สมุทรปราการได้ จากโครงการสามารถใช้เส้นทางถนนบางใหญ่-บางคูลัดไปทะลุออกศาลายาหรือพุทธมณฑลได้อีกทางหนึ่ง ใครจะส่งลูกหลานไปเรียน ม.มหิดล ศาลายาก็ไปได้ไม่ยาก และมีทางด่วนส่วนต่อขยายศรีรัชอยู่ไม่ไกลเดินทางเชื่อมต่อเข้าเมือได้สะดวก

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ก็สามารถมาขึ้นรถเมล์หรือรถสองแถวที่หน้าซอยกันตนาบนถนนกาญจนาภิเษกได้ และ มีตัวเลือกในการเดินทางอีกหนึ่งอย่างคือสามารถเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ โดยสถานี MRT ที่อยู่ใกล้ๆคือสถานีสามแยกบางใหญ่ และ สถานีตลาดบางใหญ่บริเวณโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ซึ่งบริเวณแยกนี้จะมีรถเมล์ รถแท็กซี่ผ่านเยอะอยู่ นอกจากนี้บริเวณรอบๆสถานีในระยะไม่เกิน 1 กิโลเมตร ยังมี Community Mall เด่นๆอยู่มากมายอาทิเช่น BB Market , Index , Big C , Homepro , The Square เป็นต้น

ความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่ก็จะเป็นลักษณะชานเมืองหน่อยๆตามสไตล์นนทบุรี แต่วงกว้างหน่อยก็ไม่ได้เงียบเหงาอะไรเพราะว่าแถวนี้เป็นชุมชนอยู่อาศัยแนวราบค่อนข้างเยอะ แต่บนถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน , ถนนบางใหญ่-บางคูลัดจะเงียบลงมาอีกนิดนึงเพราะไม่ใช่ถนนหลัก ริมทางส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินเปล่าสลับกับร้านค้าอาคารพาณิชย์ และก็โครงการแนวราบต่างๆ รอบนี้เป็นแหล่งชุมชนวัดเก่าแก่ค่อนข้างเยอะ ทำให้เกิดชุมชนรอบวัดขึ้นมา ปั๊มน้ำมันสองฝั่งเยอะมากๆ หรือถ้าหากต้องการซื้อของจากตลาดสด ก็สามารถมาเลือกซื้อได้บริเวณหน้าซอยกันตนา บนถนนกาญจนาภิเษก หรือตลาดน้ำคลองบางคูลัด นอกจากนี้ยังมีตลาดเจ้าพระยาและตลาดบางใหญ่ ก็เป็นตัวเลือกอีกทาง ส่วนพวกห้างแหล่งช้อปปิ้งก็ต้องออกไปตามถนนหลักหน่อย ส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก ถนนรัตนาธิเบศร์ และ ถนนราชพฤกษ์ มีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด(ดูจากแผนที่) ได้แก่ Tesco Lotus, Plus Mall, BigC, BigC Extra, Central Westgate, The Walk ราชพฤกษ์ และ The Crystal ราชพฤกษ์ เป็นต้น โรงพยาบาลใกล้ๆก็จะมีรพ.บางใหญ่ และรพ.เกษมราษฎร์

ตัวโครงการจะใกล้กับทางด่วนส่วนต่อขยายศรีรัช โดยจากทางด่วนพอลงมาแล้วสามารถวนมาเข้าถนนกาญจนาภิเษกตรงเข้าถนนถนนบางใหญ่-บางคูลัด , ถนนบางม่วง-บางคูลัด เข้าสู่โครงการ ส่วนทางขึ้นทางด่วนอยู่บริเวณใกล้ๆกันกับทางลงแต่ถ้าออกจากซอยมาที่ถนนกาญจนาภิเษกจะต้องไปกลับรถค่ะ

เส้นทางที่เราจะพาไปวันนี้ เราใช้ทางด่วนมาลงบนถนนกาญจนาภิเษก ขับตรงตามทางไปเข้าถนนบางใหญ่-บางคูลัด (ซอยโรงถ่ายกันตนา) เพื่อเข้าถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน เข้าสู่โครงการค่ะ

พอเราลงทางด่วนมาแล้ว ขับมาตามทางเรื่อยๆจะเจอกับ ถนนกาญจนาภิเษก หรือ ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เป็นถนนที่ค่อนข้างกว้าง สภาพแวดล้อมโดยรวมเวลามองไปจึงโล่งสายตาสองข้างทางก็จะเป็นบ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ ตลาด ร้านค้า อาคารสำนักงานและโรงงานขนาดเล็ก

ตรงมาจะผ่านซอยวัดส้มเกลี้ยงเป็นอีกซอยที่ใช้ลัดเข้าไปยังตัวโครงการได้

เราขับตรงมาเรื่อยๆตามป้ายมุ่งหน้าไปอ.บางบัวทอง

ถัดมาอีกนิดทางฝั่งซ้ายจะเจอกับทางเบี่ยงไปเข้าถนนนครอินทร์เพื่อขึ้นสะพานพระราม 5 แต่เราจะตรงต่อไป

หากอยากจะ Shopping หรือซื้อของกินของใช้เข้าบ้าน ก็มี Plus Mall ซึ่งเป็น Community Mall ขนาดใหญ่ ด้านในประกอบด้วย Tesco Lotus Extra, Major Cineplex, ธนาคาร และร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย

ตรงมาจะผ่านถนนบางม่วง-บางคูลัด ที่ปากซอยมี7-11 และโรงรับจำนำป้ายเขียวๆเป็นจุดสังเกต เราสามารถเข้าโครงการจากซอยนี้ก็ได้นะ

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางใหญ่-บางคูลัดค่ะ ตรงทางเข้าจะมีป้ายบอกทางไปวัดไผ่เหลืองและป้ายทางไปยังสถานที่ค่อนข้างเยอะ เช่น ตลาดน้ำคลองบางคูลัด, บริษัทกันตนา รวมทั้งวัดต่างๆ เป็นต้น เนื่องจากซอยกันตนาหรือถนนบางใหญ่-บางคูลัดนี้สามารถไปทะลุพุทธมณฑล,ศาลายาได้และผ่านสถานที่หลายแห่ง ดังนั้นในซอยจึงมีรถวิ่งผ่านเข้า-ออก ตลอดเวลา และตลาดด้านหน้าที่เห็นนี้เป็นตลาดที่คึกคักมากทีเดียว ช่วงหน้าซอยกันตนาจะมีตลาดที่มีของขายค่อนข้างเยอะ ทั้งผลไม้ ร้านอาหาร แถมยังเป็นจุดที่รถเมล์ และรถสองแถวจอดแวะค่อนข้างเยอะ

สองข้างทางช่วงต้นซอยเต็มไปด้วยร้านขายของกิน และตลาด มีความอุดมสมบูรณ์สูง

ขับเข้ามาเรื่อยๆจะเจอทางแยกเลี้ยวซ้ายไปโรงพยาบาลบางใหญ่ ด้านหน้าเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นทั้งสองข้างทาง ด้านล่างอาคารพาณิชย์เหล่านี้ประกอบกิจการหลากหลาย

ตรงมาตามทางจะผ่านมีโรงถ่ายกันตนา ซึ่งเป็นที่มาของชื่อซอยที่เรียกกันติดปากว่าซอยกันตนาค่ะ

ตรงตามทางข้ามสะพานข้ามคลอง

ในซอยนี้มีหมู่บ้านอยู่เยอะเหมือนกันทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว มีร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 , Tesco Lotus Express อยู่เป็นระยะๆ

เราขับมาตามทางจะเจอกับสะพานข้ามคลองประปามหาสวัสดิ์อีกที

ข้ามสะพานมาจะต้องขับรถผ่านแยกไฟแดง จากนั้นก็ตรงตามทางไปเรื่อยๆ

พอเจอทางแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน สังเกตจากป้ายโครงการก็ได้ค่ะ

จากแยกตรงมาอีกนิดหน่อยก็จะถึงโครงการ The Connect กาญจนาฯ-กันตนา ค่ะ โดยจะอยู่ข้างๆกับโครงการ บ้านพฤกษา กาญจนาฯ-กันตนา และ ฝั่งตรงข้ามคือ ศุภาลัย พาร์ควิลล์ค่ะ

ถึงแล้วค่ะ โครงการ  The Connect กาญจนาฯ-กันตนา

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

The Connect กาญจนาฯ-กันตนา เป็นโครงการบ้านแฝดและทาวน์โฮม ทางเข้า-ออกอยู่ติดกับถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน สภาพแวดล้อมรอบๆส่วนใหญ่จะยังคงเป็นที่ดินเปล่า นอกนั้นเป็นโครงการหมู่บ้านข้างเคียง มีแต่ละด้านติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับโครงการบ้านพฤกษา กาญจนาฯ-กันตนา เป็นทาวน์โฮม
  • ทิศตะวันออก – ติดกับถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน ฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ ศุภาลัย พาร์ควิลล์
  • ทิศใต้ – ติดกับที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันตก – ติดกับที่ดินเปล่าและคลองลาดละมุด

ทิศเหนือ ติดกับโครงการบ้านพฤกษา กาญจนาฯ-กันตนา เป็นทาวน์โฮม กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและปรับพื้นที่หน้าโครงการค่ะ

ทิศตะวันออก ติดกับถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน ฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ ศุภาลัย พาร์ควิลล์

ทิศใต้ ติดกับที่ดินเปล่า ถ้าตรงตามถนนไปเรื่อยๆจะเป็นทางไปออกถนนบางม่วง-บางคูลัด

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงถ่ายกันตนา ~ 5.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลบางใหญ่ ~ 6.3 กิโลเมตร
  • ตลาดบางใหญ่ ~ 10.1 กิโลเมตร
  • บิ๊กซี บางใหญ่ ~10.7 กิโลเมตร
  • ตลาดพระราม5 ~ 11.5 กิโลเมตร
  • Plus Mall ~ 13 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล เกษมราษฎร์ ~ 14 กิโลเมตร
  • Central Westgate ~ 14.4 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

เรามาเริ่มที่ผังโครงการกันค่ะ The Connect กาญจนาฯ – กันตนา เป็นโครงการที่มีทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น รวมกันจำนวน 293 ยูนิต (บ้านแฝด 142 ยูนิต , ทาวน์โฮม 151 ยูนิต) ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 34-3-75.8 ไร่ ทางเข้า-ออกอยู่ติดกับถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน การวางผังจะจัดให้บ้านแฝดอยู่ด้านหน้า ใกล้ทางเข้าออกมากกว่า ส่วนทาวน์โฮมทั้งหมดอยู่ด้านหลัง มีทั้งแบบมาตรฐานและแบบแปลงมุม ตัวบ้านวางในแนวเหนือ-ใต้ ซึ่งมีข้อดีคือจะไม่โดนแดดตอนบ่ายในทิศตะวันตก พื้นที่ส่วนกลางมีสวนหย่อมอยู่ 1 จุด อยู่ตรงกลางโครงการ มีการปลูกต้นไม้และจัดสวนเพื่อความร่มรื่นโดยรอบ

ซุ้มทางเข้าโครงการดีไซน์สไตล์โมเดิร์น เป็นแบบมีหลังคาไว้หลบฝนหลบแดดได้ ระดับพื้นในโครงการยกสูงกว่าถนน แบ่งทางเข้าออก ซ้าย และขวา พื้นวัสดุ Stamp Concrete เฉพาะด้านหน้าทางเข้า

ทางเข้าสู่โครงการจะรักษาความปลอดภัยด้วยไม้กระดกกั้น สามารถใช้ Keycard Access ระยะใกล้ผ่านเข้าออกได้เลย สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตร ต้องติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก ก็จะต้องทำการแลกบัตรกับพี่ รปภ. แล้วก็จะได้ใบกระดาษมาเพื่อจะต้องแสตมป์และยื่นให้พี่ยามในขาออก และมีทางเดินเท้าสำหรับคนเดินแยกไว้ต่างหากอีกทางหนึ่งค่ะ

ด้านข้างป้อมพี่รปภ.มีเครื่องแสกน Keycard Access ระยะใกล้ และ มีกล้อง CCTV ส่องคนขับในระยะใกล้ด้วย

ผ่านซุ้มโครงการเข้ามาที่ถนนหลักภายในโครงการกว้าง 12 ม. บ้านที่อยู่ด้านหน้าจะเป็นส่วนของบ้านแฝดก่อน ส่วนทาวน์โฮมจะอยู่ด้านหลังโครงการค่ะ

ข้างๆจัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆ ด้านในโครงการจะมีสวนหย่อมขนาดใหญ่อยู่อีกจุดหนึ่งแต่ตอนนี้โครงการยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างเลยไม่ได้เก็บภาพมาให้ดูกันนะ

สวนส่วนกลางของโครงการลงต้นไม้ไว้ให้ทั้งไม้ยืนต้นและไม้พุ่ม

ถัดเข้ามาบ้านหลังแรกที่เราเจอจะเป็นสำนักงานขาย หลังถัดไปจะเป็นบ้านตัวอย่าง โดยตอนนี้มีให้ดูเฉพาะแบบบ้านแฝดก่อนค่ะ รอบๆตกแต่งเป็นสวนและปลูกต้นไม้ไว้เพื่อความสวยงามร่มรื่น

ตัวบ้านแฝดจะเรียงกันไปแบบนี้ โดยโครงสร้างจะเป็นระบบ หล่อในที่ และ Precast โดยเอาแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปมาประกอบกันเป็นตัวบ้าน

ถนนหลักบริเวณนี้จะกว้าง 12 เมตร ถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่ของโครงการส่วนที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อม
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.9 ม.
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 8 ม.


Product Walkthrough

โครงการ The Connect กาญจนาฯ – กันตนา เป็นบ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น มีจำนวนบ้านในโครงการทั้งหมด 293 หลัง แบ่งเป็น 2 แบบดังนี้ค่ะ

  • บ้านแฝด (Type – TWX) ที่ดินเริ่มต้น 35.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮม (Type – HX2) ที่ดินเริ่มต้น 20.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 113.5 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

วันนี้จะพาไปชมบ้านตัวอย่าง เฉพาะของบ้านแฝดเทียบกับบ้านเปล่าหรือบ้านมาตรฐาน  ตามมาชมกันค่ะ

รูปแบบของบ้าน TWX เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 35.5 ตร.ว. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ รูปแบบการวางอาคาร ลักษณะนี้เป็นแปลงลักษณะลึกเข้าไปด้านใน มีความกว้างของบ้านอยู่ที่ 7.8 ม. การจัดพื้นที่ต่าง ๆ ในแต่ละส่วนนั้นทำออกมาได้ดี โดยโครงการขายแบบ Fully Fitted ให้เฉพาะอุปกรณ์และสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ โดยในการออกแบบบ้านแฝดในลักษณะนี้ได้ทำการเชื่อมเข้าหากันแค่เฉพาะบางส่วนของตัวบ้านจึงทำให้มีพื้นที่ระยะร่นรอบตัวบ้าน สามารถใส่ช่องเปิดได้ทุกทิศทาง โดยในบ้านตัวอย่างได้จัดวางต้นไม้ยืนต้นและไม้ประดับตกแต่งให้ แต่ในตัวบ้านจริงไม่ได้แถมให้นะ

เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนรับแขกที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ทานอาหาร โดยโต๊ะทานอาหารได้จัดวางไว้ให้มีประตูด้านข้างที่ออกสู่สวนภายนอกได้ ซึ่งด้านข้างของบ้านสามารถทำเฉลียงไว้นั่งนอกบ้าน ถัดมาเป็นพื้นที่ครัว แยกออกมาเป็นสัดส่วน สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ มีพื้นที่ทำ Buit-in ด้านหน้าโดยจะทำเป็นเคาน์เตอร์พักอาหารหรือตู้เก็บของก็ได้ และมีทางออกสู่บริเวณหลังบ้าน ภายนอกมีลานซักล้างเป็นคอนกรีตขัดเรียบเตรียมไว้ให้ ส่วนห้องน้ำชั้นล่างอยู่ระหว่างครัวและบันได มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก อาบน้ำได้ ใต้บันไดเป็นพื้นที่เก็บของ

ถัดมาบนชั้น 2 แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่อยู่บริเวณฝั่งหน้าบ้าน มีห้องน้ำภายในตัว และเว้นพื้นที่สำหรับทำ Walk in closet และโต๊ะเครื่องแป้งไว้ให้โดยเฉพาะเหมาะกับการใช้งาน ส่วนห้องนอน 2 กับ 3 ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ไม่มีระเบียง มีข้อดีคือ ความที่เป็นบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยวทำให้สามารถเปิดช่องเปิดได้รอบตัวบ้าน ทำให้ทุกห้องและทุกพื้นที่มีช่องเปิดให้แสงเข้าสู่ตัวบ้านได้รอบทิศทาง มีความโปร่งสบาย และแสงส่องผ่านทั่วถึง รูปแบบบ้านที่โครงการจัดมาให้จะเป็นอย่างไรนั้น ดูรายละเอียดกันได้เลยค่ะ

บ้านแฝดของโครงการนี้เป็นแบบ 2 ชั้น การตกแต่งบ้านภายนอกออกมาเรียบง่ายในสไตล์ Modern เน้นใช้สีขาว-เทา-ดำ ได้กระจกบานใหญ่ทำให้ตัวบ้านดูค่อนข้างโปร่งโล่ง มีส่วนของครัวและห้องน้ำเชื่อมกัน อีกฝั่งจะได้ที่ดินเพิ่มเข้ามาสามารถจัดสวนได้ ซึ่งอารมณ์จะใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยวขึ้นมามากกว่าทาวน์โฮมที่วางติดๆกันไม่มีที่ดินด้านข้างหน่อย

ความกว้างของตัวบ้านอยู่ที่ 7.8 ม. หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน พื้นที่จอดรถนั้นเป็นแบบ Slab on ground บ้านจริงที่ได้จะมีรั้วกั้นมาให้ด้วยนะ ส่วนหลังคาของตัวบ้านเป็นเพิงแหงนเข้าหาหน้าบ้าน ความยาวยื่นออกมาไม่เยอะทำให้บังแดดหรือฝนไม่ค่อยได้

ที่ชั้น 2 จะมีระแนงด้านข้างสามารถบังสายตาส่วน Condensing Unit (CDU) แอร์ได้

ประตูทางเข้าบ้านเป็นแบบกระจกบานเลื่อน ทำให้แสงสว่างสามารถเข้าถึงภายในตัวบ้านได้และยังเปิดเพื่อระบายอากาศได้ดีด้วย

บริเวณทางเข้าเป็นประตูกระจกเขียวตัดแสงโดยแบ่งลักษณะบานเป็นกระจกบานเลื่อน ซึ่งทำให้ปริมาณแสงเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีขึ้น

ส่วนที่เชื่อมกันของบ้านแฝด 2 หลังจะเป็นส่วนห้องน้ำและครัว บริเวณด้านหน้าสามารถจัดสวนหย่อมเล็กๆตกแต่งให้ดูร่มรื่นขึ้นได้

ส่วนอีกฝั่งเราจะได้เป็นพื้นที่ดิน สามารถจัดสวนปลูกต้นไม้ ทำพื้นที่นั่งพักผ่อน เราสามารถเอาไปเป็นไอเดียในการตกแต่งได้นะค่ะ เพราะบ้านจริงจะเกลี่ยหน้าดินเรียบให้ไว้เฉยๆค่ะ

เข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องรับแขกที่ต่อเนื่องกับพื้นที่ห้องรับประทานอาหาร ทางฝั่งขวาเป็นทางไปห้องครัวและห้องน้ำ วัสดุพื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ สีขาวขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ผนังบ้านของจริงจะเป็นผนังปูนทาสีขาวทั้งหมด

ระยะดูทีวีจะอยู่ที่ประมาณ 3.50 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 46″-56″ จะเป็นขนาดที่พอดีกับสายตาค่ะ

พื้นที่ห้องรับแขกจะต่อเนื่องกับส่วนรับประทานอาหารแบบนี้ค่ะ เหมาะกับการใช้พื้นที่พักผ่อน พบปะกันในครอบครัว

ถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหาร  โครงการวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่งมาให้ดูเป็นตัวอย่าง ผนังด้านหลังมีหน้าต่างและประตูที่สามารถเปิดออกไปที่ส่วนหลังบ้านได้ หากพื้นที่ข้างนอกจัดสวนสวยๆ ก็จะช่วยให้ทัศนียภาพในการรับประทานอาหารและการนั่งเล่นตรงนี้ดีขึ้นมากเลยนะคะ

บริเวณส่วนรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อกับครัว ถัดไปเป็นห้องน้ำและบันไดทางขึ้นชั้น 2 ค่ะ

ด้านหลังโต๊ะอาหารก็เป็นหน้าต่างบานเลื่อนเปิดรับแสงและลมได้ดี

บริเวณหน้าห้องครัวจะมีพื้นที่สามารถ Built-in เป็นตู้เก็บของหรือเคาน์เตอร์เตรียมอาหารเพิ่มได้ เพื่อเป็นการเพิ่มประโยชน์ใช้สอยตาม Lifestyle ของเรา ครัวไม่ได้กั้นห้องมาให้แต่เนื่องจากตำแหน่งถูกวางเป็นสัดส่วน เราสามารถกั้นห้องเพิ่มเติมเป็นครัวปิดเองได้ บ้านมาตรฐานเราจะได้เป็นห้องโล่งๆแต่มีเดินงานระบบต่างๆเอาไว้ให้ครบ

ในบ้านตัวอย่างจัดเคาน์เตอร์ครัวมาให้ดูประมาณนี้ค่ะ วางเคาน์เตอร์ได้เป็นรูปตัวแอล

อีกฝั่งเป็นประตูไปสู่หลังบ้าน เป็นประตูสำเร็จรูปสีขาว

พื้นลานซักล้างด้านนอกเป็นพื้นปูนซีเมนต์ธรรมดา มีการลดลงเล็กน้อยเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้าน มองออกไปทาง

อีกฝั่งมีการต่อท่องานระบบทุกอย่างไว้ให้  รั้วระหว่างบ้านเป็นรั้วปูนฉาบเรียบธรรมดาทาสีขาวทึบ

ส่วน Condensing unit ของแอร์แขวนอยู่บริเวณด้านหลังบ้านค่ะ

ถัดจากครัวมาเป็นห้องน้ำ บ้านจริงจะมีติดตั้งบานประตูมาให้ด้วย

บริเวณหน้าห้องน้ำ จะมีพื้นที่ใต้บันไดทำเป็นห้องเก็บของ

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับลงมาเล็กน้อยประมาณ 3 cm. เพื่อให้เวลาใช้งานสามารถกันน้ำไม่ให้ไหลไปโดนส่วนอื่นๆของตัวบ้านและใช้งานซักล้างได้สะดวก

ห้องน้ำห้องนี้มีฟังชั่นครบ คือมีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก ในช่วงเวลาเร่งด่วนสามารถลงมาอาบที่ชั้นล่างได้ พื้นและผนังปูด้วยกระเบื้องเซรามิค

อ่างล้างหน้าเราจะได้กระจกเงาความกว้างเท่าอ่างล้างมือแบบนี้เลย

อ่างล้างหน้าเป็นของ Kohler

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Kohler หรือเทียบเท่าเช่นเดียวกันค่ะ มาพร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่

พื้นที่อาบน้ำมีกั้นเป็นสัดส่วนด้วยกระจกบานเลื่อนให้ด้วย ประตูบานเลื่อนเข้ามุม มือจับอลูมิเนียมจับได้ถนัดมือ

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 80×88 เซนติเมตร พอเหมาะกับการใช้งาน

ข้างๆฝักบัวมีเผื่องานระบบสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้ด้วย

ติดตั้งฝักบัวไว้เรียบร้อย ยี่ห้อ Englefield ขนาดฝักบัวกะทัดรัด จับได้ถนัดมือดีค่ะ

มีช่องแสงสำหรับเปิดระบายอากาศ เป็นแบบบานกระทุ้ง

กลับมาที่บันไดขึ้นชั้นบน โครงสร้างเป็นคอนกรีตกว้างประมาณ 1 เมตร ปิดผิวด้วยไม้ยางพาราทำสีไม้จริง ราวบันไดแม้ไม่ได้มีตลอดแนวแต่บันไดช่วงด้านบนก็มีราวกันตกให้เรียบร้อย

โถงบันไดจะได้รับแสงจากช่องหน้าต่างที่ผนังด้านข้าง ช่วยให้พื้นที่บริเวณนี้สว่างและโปร่งมากขึ้น

พอเดินขึ้นมาซักระยะจะเจอกับขั้นบันไดรูปสี่เหลี่ยม เพื่อเปลี่ยนทิศทางของบันได้ ตรงนี้เวลาเดินต้องระมัดระวังสะดุดนิดนึงนะ

มุมมองย้อนกลับไปที่ชั้นล่าง

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับโถงทางเดินเพื่อแยกไปยังห้องต่างๆค่ะ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน ได้แก่ ห้องนอนใหญ่ (อยู่ด้านในสุด) ห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำ พื้นของห้องนอนและโถงชั้นนี้จะเป็นไม้ลามิเนตทั้งหมดค่ะ

เรามาเริ่มกันที่ห้องนอนใหญ่ก่อนเลย จริงๆแล้วห้องนี้เป็นห้องโล่งๆ เป็นห้องแนวยาวไม่มีกั้นผนัง แต่ในบ้านตัวอย่างกั้นเป็น Walk-in Closet มาให้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้อง ช่วยให้การจัดพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วนมากขึ้น

Walk-in Closet จัดพื้นที่ได้ประมาณนี้ค่ะ ทำตู้เสื้อผ้าได้ 2 ฝั่ง ตรงกลางเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ถือว่าพอเหมาะต่อการใช้งาน

ภายในห้องนอนเทียบกับบ้านมาตรฐาน บริเวณหัวเตียงจะมีหน้าต่างมาให้ด้วย 2 บาน ซึ่งสามารถตกแต่งทำเป็นบานเลื่อนทึบปิดเพื่อกันแสงแบบในบ้านตัวอย่างได้ ถ้าไม่ใช้งานหรือตอนที่เราอยากนอนพักผ่อนก็เลื่อนมาปิดได้ ดูกลมกลืนกับหัวเตียงอีกด้วย ฝ้าเพดานได้แบบฉาบเรียบติดไฟดาวน์ไลท์ธรรมดานะ

ผนังข้างเตียงเป็นประตูบานเลื่อนบานใหญ่ เปิดรับแสงและวิวได้ดี

พื้นที่ระเบียงมีขนาดไม่กว้างมากเท่าไหร่ จริงๆอาจจะใช้งานไม่ได้เต็มที่ แต่ประโยชน์ของมันมีไว้คล้ายๆเป็นราวกันตกเพื่อให้เราสามารถทำบานประตูขนาดใหญ่ได้  ซึ่งพอได้ช่องแสงขนาดใหญ่ก็จะทำให้ห้องดูโปร่ง โล่ง

แอร์ของห้องนอนใหญ่จะวางอยู่บริเวณหน้าบ้าน มีการออกแบบทำระแนงกั้นเอาไว้ให้ สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย

พื้นที่ข้างเตียงทางฝั่งซ้ายมีระยะ 62 cm. ทางฝั่งขวา 70 cm. พอที่จะวางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้งสองฝั่ง เพื่อใช้วางของ เก็บของ แล้วหาโคมไฟสวยๆมาตกแต่ง

ระยะปลายเตียงก็เหลือเยอะพอสมควร สามารถหาตู้หรือโต๊ะเล็กๆมาวางได้

ออกจากห้องนอนใหญ่มา เราไปดูห้องอื่นๆกันต่อ

ห้องน้ำบรรยากาศคล้ายๆกับห้องข้างล่าง แบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นเป็นกระเบื้องเซรามิคและส่วนผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้และเซรามิค ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาและสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบถ้วนค่ะ ทั้งหมดจาก Kohler และ Engfield

อ่างล้างมือขนาดกะทัดรัด ด้านข้างก๊อกน้ำมีพื้นที่เล็กน้อยสามารถวางครีมหรือสบู่ล้างมือได้ ด้านล่างของอ่างล้างมือ Built-in เป็นตู้บานเปิดแบ่งเป็นช่องสามารถเก็บของใช้ภายในห้องน้ำได้เล็กน้อยค่ะ

ตู้ด้านล่างเป็นออกเป็น 2 ชั้น มีติดชั้นตะกร้าสำหรับวางของเล็กๆน้อยๆด้วย

พื้นที่อาบน้ำมีฉากกั้นมาให้เป็นสัดส่วน เป็นบานเลื่อนกระจก

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 90 x 158 เซนติเมตร ถือเป็นขนาดพื้นที่อาบน้ำที่ค่อนข้างกว้าง ใช้งานสะดวก

ภายในส่วนอาบมีอุปกรณ์การใช้งานมาให้ครบและมีช่องเปิดเพื่อระบายอากาศและแสงเข้าสู่ห้องน้ำได้ และมี Box out สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ให้ติดตั้งเองภายหลัง

มาที่ห้องนอนเล็กกันต่อ ห้องนอนนี้สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้พอดี ผนังมีหน้าต่างอลูมิเนียมสามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศให้ทั้งสองฝั่ง ในห้องจริงจะได้เป็นห้องโล่งๆนะ

พอวางเตียงแบบ 3.5 ฟุตเข้ามุม ทำให้มีพื้นที่ข้างเตียงเหลือสำหรับวางโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้าได้ ตามห้องตัวอย่าง

มีระยะปลายเตียงเหลือสำหรับเดินผ่านได้สบายๆ แต่ไม่พอสำหรับวางตู้หรือชั้นเพิ่ม

บรรยากาศอีกฝั่งหนึ่งค่ะ

มาดูห้องนอนเล็กอีกห้องกันค่ะ สำหรับห้องนี้มีขนาดพอๆกับห้องที่แล้ว โดยเหมาะกับการวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตเช่นเดียวกัน มีหน้าต่างบานเลื่อน 2 บาน

วางเตียงเดี่ยวชิดผนังเลยนะคะ ทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอยส่วนอื่นในห้องพอสมควร ปลายเตียงวางโต๊ะทำงานได้

ฝั่งติดประตูห้องสามารถวางเป็นตู้เสื้อผ้าได้

พื้นที่ระหว่างเตียงถึงตู้เสื้อผ้าเหลือพอสมควรเลยค่ะ มีระยะสำหรับยืนแต่งตัวหรือทำกิจกรรมต่างๆได้

ปลั๊กและสวิทซ์เป็นของ bticino ค่ะ

บ้านอีกแบบคือ ทาวน์โฮม แบบ HX 2 เริ่มจากพื้นที่จอดรถที่สามารถจอดรถได้ 2 คัน ด้วยหน้ากว้าง 5.7 ม. ถือเป็นความกว้างที่สามารถจอดรถได้สบายและพอมีพื้นที่ทางเดินด้านข้าง ส่วนภายในบ้านเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นสามารถวางโซฟาเข้ามุมได้ แต่ในส่วนพื้นที่นั่งเล่นนี้จะค่อนข้างดูทีวีลำบากหน่อยเพราะต้องหันไปทางด้านข้าง ซึ่งถ้าใครชอบใช้พื้นที่นั่งเล่นนี้นั่งดูทีวีบ่อยๆ ก็สามารถสลับพื้นที่กับพื้นที่รับประทานอาหารได้นะคะ แต่ก็จะแลกกับความรู้สึกแปลกๆ หน่อยที่มีพื้นที่รับประทานอาหารอยู่ส่วนหน้าบ้าน ส่วนถัดไปคือพื้นที่รับประทานอาหารได้ขนาดยาวขึ้นมาอีกหน่อยวางโต๊ะขนาด 4-6 ที่นั่ง

ถัดมาคือส่วนครัวและห้องน้ำในชั้นล่าง ซึ่งภายในมีการกั้นพื้นที่อาบน้ำเป็นสัดส่วน เวลาเร่งด่วนยามเช้าก็สามารถแบ่งสมาชิกในบ้านลงมาอาบในห้องชั้นล่างได้อีกห้องหนึ่ง ส่วนพื้นที่ครัวนี้ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้และดันส่วนครัวไปยังด้านหลังบ้านได้ค่ะ ชั้น 2 แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง และห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน 1 ห้อง โดยห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะอยู่ฝั่งหลังบ้านและห้องนอนใหญ่จะอยู่ฝั่งหน้าบ้านได้พื้นที่ห้องใหญ่เต็มความกว้างบ้านเลยค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 2 May 2017

บ้านแฝด TWX

  • แปลงที่ 32-34 (มาตฐาน) บ้านแฝด  124 ตารางเมตร 35.5 ตารางวา ราคา 3.04 ล้านบาท
  • แปลงที่ 5-7 (มาตรฐาน ถนนเมน) บ้านแฝด  124 ตารางเมตร 36.3 ตารางวา ราคา 314 ล้านบาท
  • แปลงที่ 29 (มาตรฐาน ถนนเมน) บ้านแฝด  124 ตารางเมตร 38 ตารางวา ราคา 3.17 ล้านบาท
  • แปลงที่ 16-19 (หน้าสวน) บ้านแฝด  124 ตารางเมตร 36.3 ตารางวา ราคา 3.27 ล้านบาท
  • แปลงที่ 20 (มุมหน้าสวน) บ้านแฝด  124 ตารางเมตร 37.5 ตารางวา ราคา 3.32ล้านบาท

บ้านเดี่ยว HX2 – รอ Update ราคาจากทางโครงการ

  • จองและทำสัญญา 25,000 บาท
  • ดาวน์ 5% 
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตร.วาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลโครงการ  The Connect กาญจนาฯ – กันตนา ตั้งอยู่ในซอยโรงถ่ายหนังกันตนา บนถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน ทำเลบางใหญ่ เข้าได้ทั้งจากถนนบางใหญ่-บางคูลัด , ถนนบางม่วง-บางคูลัด อยู่ในทำเลย่านชานเมืองในจังหวัดนนบุรี ถือว่าเป็นเส้นที่มีชุมชนสลับกับที่ดินว่างเปล่ายังเหลือเยอะ ตามริมทางจะเป็นอาคารพาณิชย์ ตึกแถว โรงงานขนาดเล็ก และมีร้านอาหารตามสั่งประปรายอยู่บ้าง มีหมู่บ้านมาขึ้นเยอะเหมือนกันส่วนใหญ่เป็นทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยว ส่วนโครงการนี้จะมีบ้านแฝดซึ่งถือว่าเป็น Product ที่มีอยู่ระหว่างทาวน์โฮมกับบ้านเดี่ยว รองรับกลุ่มครอบครัว ถ้าอยากไปตลาดก็มีให้เลือกหลายที่ทั้งตลาดหน้าซอยกันตนา ตลาดน้ำคลองบางคูลัด, ตลาดเจ้าพระยา, ตลาดบางใหญ่, ตลาดกลางบางใหญ่ และตลาดบางบัวทอง สำหรับโรงพยาบาลนั้นใกล้ๆจะมีโรงพยาบาลบางใหญ่และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกทั้งคู่ ส่วนพวกห้างก็จะมีทั่วไปอย่าง Tesco Lotus Express, Plus Mall, BigC และ BigC Extra เพิ่มความอลังการเข้ามาหน่อยคือ Central Westgate, The Walk ราชพฤกษ์ และ The Crystal ราชพฤกษ์

การเดินทางโดยใช้รถจะเป็นที่นิยมกันของคนในพื้นที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ ซึ่งจากโครงการสามารถใช้เส้นทางหลักอย่างถนนกาญจนาภิเษก เพื่อไปทะลุถนนรัตนาธิเบศร์เข้าตัวเมืองนนทบุรีเอง หรือลงไปหน่อยแถวบางซื่อได้ ถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนฝั่งตะวันตกที่เชื่อมกับพื้นที่รอบนอกของกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียงไปยังแถวนครปฐม สมุทรปราการ หรือเส้นราชพฤกษ์ที่วิ่งเหนือ-ใต้ หรือไปท่าน้ำนนท์เพื่อขึ้นเรือ จากโครงการสามารถใช้เส้นทางถนนบางใหญ่-บางคูลัดไปทะลุออกศาลายาหรือพุทธมณฑลได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ถ้านับบนถนนบางใหญ่-บางคูลัดช่วงผ่านหน้าโครงการจะมีแท็กซี่หรือรถโดยสารสาธารณะผ่านอยู่ค่อนข้างน้อย ถ้ามาตรงหน้าปากซอยกันตนาตรงช่วงถนนกาญจนาภิเษก จะมีทั้งรถเมล์และรถสองแถวให้เลือกเยอะกว่า สามารถเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ โดยสถานี MRT ที่อยู่ใกล้ๆคือสถานีสามแยกบางใหญ่ และ สถานีตลาดบางใหญ่บริเวณโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ซึ่งแถวสถานีรถไฟฟ้านอกจากจะมีรถเมลล์ผ่านแล้ว บริเวณรอบๆสถานีในระยะไม่เกิน 1 กิโลเมตร ยังมี Community Mall เด่นๆอยู่มากมายอาทิเช่น BB Market , Index , Big C , Homepro , The Square เป็นต้น

การออกแบบโครงการ  การวางผังแบ่งออกเป็นบ้านแฝดอยู่ด้านหน้า และ ทาวน์โฮมอยู่ด้านหลังโครงการ สภาพแวดล้อมภายในโครงการจัดมาให้ตามราคา ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ใช้สี Earth Tone  การจัดวาง Function ในบ้านค่อนข้างดีสำหรับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก มีการใช้งานครบทุกส่วน พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ง่าย และมีการจัดวางพื้นที่และช่องเปิดให้ห้อง Master Bedroom สามารถจัดตู้เสื้อผ้าแบบ Walk -in Closet

วัสดุ ถือว่าได้มาตามมาตรฐาน บ้านมาตรฐานจะได้เป็นบ้านเปล่า ฝ้าเพดานสูง 2.7 ในชั้นล่างและ 2.4ในชั้นบน ชั้นล่างปูพื้นด้วยแกรนิตโต้ 60 x 60 ซม. และชั้นบนปูพื้นลามิเนตหนา 8 มม. ระเบียงและห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิค 30 x 30 ซม. ส่วนลานซักล้างเทพื้นคอนกรีตขัดเรียบให้  สุขภัณฑ์ห้องน้ำจาก Kohler และ Engfield

โครงการภายใต้แบรนด์ The Connect เป็นทาวน์เฮาส์ที่สร้างด้วย ระบบ Pre-casting เหมาะกับผู้อยู่อาศัยครอบครัวขนาดเล็กที่ต้องการห้องนอนตั้งแต่ 2  ห้องนอนขึ้นไป เน้นความ Modern ใช้หน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อให้รับแสงธรรมชาติและระบายอากาศ ฟังก์ชันภายในค่อนข้างลงตัว คำนึงถึงการใช้งานจริงของสมาชิกในบ้าน อย่างห้องน้ำชั้นล่างที่สามารถอาบน้ำได้ ไม่ต้องแย่งกันอาบน้ำในห้องน้ำชั้นบนห้องเดียว ส่วนครัวให้มาเป็นสัดส่วนสามารถกั้นเป็นครัวปิดและมีขนาดใหญ่พอให้สามารถปรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้แต่ก็ต้องดันครัวออกไปด้านหลังบ้านแทน ส่วนห้องนอนใหญ่จะมีความยาวตามหน้ากว้างของบ้านทำให้สามารถแบ่งพื้นที่ส่วนแต่งตัวได้ด้วย

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ  ซุ้มหน้าโครงการถือว่าทำออกมาได้ดี ถนนหลักที่เป็นทางเข้าโครงการมีความกว้างตามาตรฐาน โดยถนนหลักและถนนซอยในโครงการมีขนาด 12 , 8  ม. สภาพภายในสวนโครงการดูร่มรื่นน่าใช้งาน นอกจากนี้มีพื้นที่สีเขียวใช้เป็นส่วนพักผ่อนได้

สาธารณูปโภค  สาธารณูปโภคที่ได้ตามราคาที่จ่ายไปเช่นกัน พื้นที่ส่วนกลางจึงดูให้มาไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบกับค่าส่วนกลาง 35 บาท ต่อตารางเมตร แล้วก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ ไม่มีอะไรต้องดูแลรักษามาก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่ชอบฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ ไม่เน้นส่วนกลางมาก แต่ได้บ้านในราคาย่อมเยา เน้นการอยู่อาศัยมากกว่าเน้นการใช้งาน Facilities โดยมีสวนหย่อม ซุ้มหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้าออกติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Key Card Access ระยะใกล้ เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการเข้าออกโครงการ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 1.89 – 3.50 ล้านบาท , 2 May 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.0/10 – อยู่ในซอยกันตนา หรือถนนบางคูลัด-วัดพระเงิน เข้ามาลึกหน่อย แต่เป็นซอยลัดไปออกเส้นทางต่างๆได้สะดวก 
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, Key card Access ระยะใกล้
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.75/10 – มีทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว ที่มีฟังก์ชั่นมาให้ครบครัน
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของโครงการเมื่อเทียบกับ Brand เดียวกัน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.25/10 – สภาพในโครงการดี มีสวนสาธาณะ 1 จุดและปลูกต้นไม้ตามแนวรั้วโครงการ
  • สาธารณูปโภค 7/10 – ไม่เน้น Facilities มาก มีสวนหย่อมมาให้ตามมาตรฐาน
  • 7.26 / 10.00

BOTTOM LINE

 The Connect กาญจนาฯ – กันตนา เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงปานกลาง หรือคนที่มองหาบ้านแถบชานเมืองแถวกาญจนาภิเษก,บางใหญ่ ที่อยากได้บ้านแฝด หรือ ทาวน์โฮมขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ได้พื้นที่การใช้งานครบ ไม่ซีเรียสเรื่อง Facilities ใช้รถส่วนตัวเป็นหลักแต่อยากพึ่งพารถไฟฟ้าบ้างเป็นบางครั้งคราว มีงบประมาณ 1.89-3.5ล้านบาท  หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 13,000 – 25,000 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )