สวัสดีค่ะ.. กลับมาเจอกันเป็นประจำทุกเดือน กับโครงการ “รวมโครงการเปิดใหม่ประจำเดือนกรกฎาคม 2564” กันค่ะ สำหรับเดือนนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก รวมถึงสถานการณ์ปิดแคมป์คนงาน ทำให้มีโครงการเปิดในเดือนนี้ไม่เยอะมากนะคะ โดยมีด้วยกันทั้งหมด 17 โครงการ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 6 โครงการ ทาวน์โฮม 5 โครงการ และคอนโด 6 โครงการ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้าง เราไปดูในบทวิเคราะห์กัน และภาพรวมอสังหาฯประจำเดือนนี้กันค่ะ

สำหรับการจัดแบ่งประเภทราคาที่อยู่อาศัยแต่ละประเภท ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตาม ประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living นะคะ


บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเปิดใหม่เดือนกรกฎาคม 2564

เราขอเริ่มต้นด้วยโปรดักส์ “บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด” โดยขอรวมทั้ง 2 โปรดักส์เข้าด้วยกัน เนื่องจากบ้านแฝดในเดือนนี้มีเปิดใหม่เพียง 1 โครงการ โดยรวมแล้วมีทั้งหมด 6 โครงการ ใน 6 ทำเล ที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โดยมี 4 โครงการอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ และ 2 โครงการอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับ UPPER-HIGH CLASS หรือช่วงราคาเริ่มต้น 5-20  ล้านบาท

**เนื่องจากโครงการที่กล่าวมาเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้มีข้อมูลโครงการในบางส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคาในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ที่ทำเก็บข้อมูลทำบทความ ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สามารถแบ่งตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

โครงการแนวราบบนถนนกิ่งแก้ว ออกแบบมาในสไตล์ Modern English ลักษณะ Mixed Product ภายในมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ทั้งหมด 298 ยูนิต บนที่ดินขนาด 31 ไร่ มีอาคาร Clubhouse+สวนหย่อม อยู่ตรงกลางใกล้ซุ้มประตูทางเข้า ที่คนใช้งานได้สะดวก สำหรับบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ช่วงราคาเริ่มต้น 5.6-9.5 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวหรู 4.5 ชั้น โครงการใหม่ย่านอารีย์ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ในซอยประชานิมิตร 1 ที่มีเพียง 4 ยูนิตเท่านั้น พื้นที่ใช้สอย 650-750 ตร.ม. ภายในวางสระว่ายน้ำมาให้เรียบร้อย ส่วนภายในบ้านออกแบบให้มี Double Volume และ Courtyard ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งดี พร้อมที่จอดรถมากถึง 5 คัน ในราคาเริ่มต้น 55-80 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวหลังใหญ่โครงการใหม่จาก AP ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตั้งอยู่บนที่ดิน 48 ไร่ มีเพียง 105 ยูนิต โดยเป็นแบบบ้านขนาดใหญ่ บนที่ดินเริ่มต้น 100 ตร.วา ขึ้นไป มีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ พื้นที่ใช้สอยถึง 380-500 ตร.ม. 4-5 ห้องนอน 5-6 ห้องน้ำ 3-4 ที่จอดรถ ช่วงราคาเริ่มต้น 18.9-29 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern European ติดถนนสะพานนนทบุรี – บางบัวทอง จาก แสนสิริ ท่ามกลางความเป็นส่วนตัวสูงสุด เพราะมีเพียงแค่ 10 ยูนิตเท่านั้น บรรยากาศภายในสไตล์ยุโรป รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว พร้อมนวัตกรรมบ้านเย็น COOLIVING DESIGNED HOME และนวัตกรรมความปลอดภัย  INNOVATION FOR SMART LIVING  ในช่วงราคาเริ่มต้น 7-9 ล้านบาท

แบบบ้านซีรีส์ใหม่ ‘LANAI SERIES’ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีเพียง 103 ครอบครัว บนทำเลศักยภาพ ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ ใกล้ทางด่วนศรีรัช (ศรีสมาน) เพียง 5 นาที เชื่อมต่อถนนได้หลายเส้นทาง ใกล้สนามบินเพียง 15 นาที ภายในมีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน พร้อมแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ ช่วงราคาเริ่มต้น 10-20 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ในเวิ้ง AP ติดถนนเลียบทางด่วนวงแหวนกาญจนา ใกล้ทางด่วนจตุโชติเพียง 1.2 กม. แบบบ้านขนาดใหญ่ บนที่ดินเริ่มต้น 100 ตร.วา ขึ้นไป มีแบบบ้านหลากหลายแบบ พื้นที่ใช้สอยสูงสุด 500 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ช่วงราคาเริ่มต้น 15.99-21 ล้านบาท

สรุปภาพรวมโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด

  • ทำเล : ต้องบอกว่าในเดือนนี้มีโครงการไม่มาก และกระจายไปใน 6 ทำเลที่แตกต่างกันไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทอสังหาเจ้าใหญ่ โดยที่น่าสนใจคือบริษัท AP ที่เปิดตัวโครงการภายใต้แบรนด์ ‘The City‘ พร้อมกันถึง 2 โครงการในโซนราชพฤกษ์, โซนรามอินทรา-วงแหวน
  • ราคาจับต้องได้ง่ายสุด : โครงการ ‘Q district บางนา-กิ่งแก้ว’ ที่อยู่ในพื้นที่ปริมณฑลใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ เหมาะกับคนทำงานในละแวก ที่มองหาบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวในราคาที่ไม่สูงมาก ช่วงราคาเริ่มต้น 5.6-9.5 ล้านบาท รองลงมาจะเป็นโครงการ Habitia Prime ราชพฤกษ์ ช่วงราคาเริ่มต้น 7-9 ล้านบาท
  • Highlight ประจำเดือน : บ้านเดี่ยวหรู 4 ชั้นใจกลางเมืองย่านอารีย์ กับโครงการ ‘VILLAZZO 11 พหลฯ-อารีย์‘ ที่อยู่ในระดับ SUPER LUXURY CLASS แบบบ้านดีไซน์โดดเด่นภายในมีพื้นที่ Courtyard กลางบ้าน บรรยากาศโปร่งโล่ง พร้อมสวน+สระว่ายน้ำด้านข้างบ้านให้ใช้งาน ช่วงราคาเริ่มต้น 55-80 ล้านบาท


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนกรกฎาคม 2564

สำหรับโปรดักส์ ‘ทาวน์โฮม‘ โดยรวมแล้วมีทั้งหมด 5 โครงการ ใน 4 ทำเล ที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โดยมี 2 โครงการอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ และ 3 โครงการอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล ที่น่าสนใจคือ Segment : ECONOMY CLASS ที่ถือเป็น rare item สำหรับทาวน์โฮม เนื่องจากมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 2 ล้านบาท และอีกจุดคือทาวน์โฮมหรูระดับ LUXURY CLASS อยู่ในช่วงราคา 20.9-25 ล้านบาท

**เนื่องจากโครงการที่กล่าวมาเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้มีข้อมูลโครงการในบางส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคาในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ที่ทำเก็บข้อมูลทำบทความ ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สามารถแบ่งตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

ทาวน์โฮมออกแบบมาในสไตล์ Modern English ภายในมีทั้งหมด 3 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 96-134 ตร.ม. ที่ดิน 19-21.2 ตร.วา หน้ากว้าง 5.1-5.7 เมตร ฟังก์ชัน 2-3 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ พร้อมพื้นที่อเนกประสงค์ชั้นล่างทุกแบบ ช่วงราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท

ทาวน์โฮมหรู 4 ชั้น ย่านพระราม 3 ใกล้เซ็นทรัลพระราม 3 เพียง 950 เมตร ออกแบบมาสไตล์ Classsical Modernity ภายในมีเพียง 32 ยูนิต ได้ความเป็นส่วนตัวสูง มีแบบบ้านทั้งหมด 2 แบบ (VOUGE, VICTOR) พื้นที่ใช้สอย 340-400 ตร.ม. หน้ากว้าง 6.45-7.5 ม. บรรยากาศโปร่งโล่ง ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน 5-6 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 20.9-25 ล้านบาท

ทาวน์โฮม 4 ชั้น ในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 24 หลัง Central แจ้งวัฒนะ และอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่มีเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น มีแบบบ้านเดียว ที่ดินมาตรฐาน 22.20 – 39.50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 240-280 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จุดเด่นคือมี Double Volume ภายในบ้าน โปร่งโล่งดี ในราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

ทาวน์โฮม 2 ชั้นภายในซอยสรงประภา 22 ใกล้ถนนสรงประภาเพียง 600 เมตร เดินทางไปสนามบินดอนเมือง ทางด่วนเข้า-ออกเมือง และรถไฟฟ้าสายสีแดงได้สะดวก โครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 54 ไร่ ทั้งหมด 498 ยูนิต ภายในมีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ส่วนตัวบ้านมี 3 แบบ พื้นที่ใช้สอย 114-131 ตร.ม. ฟังก์ชัน 2-3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยแบบบ้านใหญ่สุดได้บ้านหน้ากว้างถึง 8 เมตร ราคาเริ่มต้น 2.xx-4.xx ล้านบาท

โครงการแนวราบนี้เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ French Colonial ที่เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น สำหรับทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ใกล้ ม.ธรรมศาสตร์เพียง 5.5 กิโลเมตร ซุ้มประตูทางเข้าตกแต่งด้วยสไตล์ Art-Deco ภายในบรรยากาศร่มรื่นส่วนตัวโปรดักส์มี 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 105-125 ตรม. ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1-2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

สรุปภาพรวมโครงการทาวน์โฮม

  • ทำเล : กระจายไปใน 4 ทำเล โดยที่น่าสนใจคือโซนดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ ที่มีโครงการใหม่ในย่านนี้ถึง 2 โครงการ ได้แก่  City Sense ดอนเมือง-สรงประภา, 7 Sterling แจ้งวัฒนะ โดยจัดอยู่ในระดับ MAIN-UPPER CLASS ช่วงราคาเริ่มต้น 2.xx-5.99 ล้านบาท
  • ราคาจับต้องได้ง่ายสุด : โครงการ ‘Lio Bliss รังสิต-คลองหลวง 2‘ ตั้งอยู่ในโซนรังสิต ที่ใกล้ห้างฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต โดยเป็นทาวน์โฮม Segment : ECONOMY CLASS ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 1.9 ล้านบาท เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก มีงบประมาณจำกัด
  • Highlight ประจำเดือน : ทาวน์โฮมหรู 4 ชั้นใจกลางเมืองย่านพระราม 3 ใกล้เซ็นทรัลพระราม 3 เพียง 950 เมตร กับโครงการ ‘VERITZ สาธุประดิษฐ์ 34‘ ที่อยู่ในระดับ LUXURY CLASS ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic เรียบ หรู สวยงาม ช่วงราคาเริ่มต้น 20.9-25 ล้านบาท


คอนโดเปิดใหม่เดือนกรกฎาคม 2564

ปิดท้ายด้วยโปรดักส์ ‘คอนโด‘ ที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง โดยรวมแล้วมีทั้งหมด 6 โครงการ ใน 5 ทำเล ที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โดยมี 4 โครงการอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ และ 2 โครงการอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล ที่น่าสนใจคือ Segment : ECONOMY CLASS ที่มีราคาเฉลี่ยทั้งโครงการต่ำกว่า 50,000 บาท/ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด และอีกจุดคือคอนโดหรูย่านอารีย์ ราคาเริ่มต้น 16.9 ล้านบาท

**เนื่องจากโครงการที่กล่าวมาเป็นโครงการเปิดใหม่ ทำให้มีข้อมูลโครงการในบางส่วนที่ยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ในส่วนของราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคาในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ที่ทำเก็บข้อมูลทำบทความ ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สามารถแบ่งตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ดังนี้

คอนโดเปิดใหม่ย่านบางนา ภายใต้แบรนด์ ATMOZ กลุ่มคอนโด Low Rise 5 อาคาร ทางเข้า-ออกติดถนนใหญ่บางนา-ตราด กม.4 (ตรงข้าม Index Living Mall) ใกล้แหล่งงาน และห้างสรรพสินค้า พร้อมจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ทั้งสระว่ายน้ำ 2 สระ + พื้นที่สวนหย่อม และฟังก์ชันอื่นๆ ภายในบรรยากาศร่มรื่น สไตล์รีสอร์ท เน้นห้องพักอาศัยขนาดเล็ก 1 Bedroom พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน(Fully Furnished) ในราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท

เปิดตัวโครงการแบรนด์ Plum ตัวที่ 2 ในย่านบางจาก ที่วันนี้เปลี่ยนมาฝั่งสุขุมวิทเลขคู่(ขาเข้าเมือง) ลักษณะคอนโด Low Rise ในซอยสุขุมวิท 62 แยก 1 ทำเลใกล้รถไฟฟ้า ทางด่วน ทำให้เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์และรถสาธารณะ พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มบนดาดฟ้า ได้วิวมุมสูง บรรยากาศโปร่งโล่ง แบบห้องพักอาศัย Studio – 1 Bedroom Plus ในราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

เปิดตัวเฟสใหม่คอนโดแบรนด์ Plum ทำเลติดถนนพระราม 2 ในเวิ่งของพฤกษาเอง โดยตัวอาคารเป็นคอนโด Low Rise ที่มีพื้นที่ส่วนกลางแยกกับอาคารพักอาศัย ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แบบห้องพักอาศัย Studio-1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 23.75-33 ตร.ม. ขายแบบ Fully Fitted เหมาะอยู่อาศัย 1-2 คนกำลังดี ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ 60,000 บาท/ตร.ม. ช่วงราคาเริ่มต้นเพียง 1.19-2.1 ล้านบาท

เปิดตัวคอนโดใหม่ใจกลางอารีย์ โดยตั้งอยู่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 2 ถูกออกแบบมาในสไตล์ Modern Minimal โดยมีการหยิบเอารูปทรงโค้งของอาคารบ้านเรือนในยุค Mid-Century มาลดทอนให้มีรูปทรงที่เรียบง่าย ดูทันสมัย เพิ่มความ Luxury ด้วยบานกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ เพื่อรับแสงธรรมชาติ ห้องเพดานสูง+ระเบียงที่มาพร้อมพื้นที่สีเขียวส่วนตัว พร้อมชายคา+ระแนง ที่ออกแบบมาให้ป้องกันแดดและฝนอีกด้วย ในราคาเริ่มต้น 16.9 ล้านบาท

สำหรับโครงการนี้จะอยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์เลย ด้านหลังเป็นโครงการ Aspire รัตนาธิเบศร์ 2 ที่สร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง’สถานีบางกะสอ’ ระยะทางประมาณ 270 เมตร ส่วนรายละเอียดมีเพียงราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท นอกนั้นอาจจะต้องอดใจรอกันในฉบับหน้านะคะ

คอนโดรูปติดถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ห่างรถไฟฟ้า MRT แยกนนทบุรี เพียง 250 เมตร จุดเด่นคือเป็นคอนโดสูงวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่+พื้นที่สีเขียวกว่า 1.8 ไร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องการสำหรับคนอยู่คอนโดเลยนะคะ พร้อมแบบห้องแบบ Duo Space พื้นที่แบบใหม่ ห้อง 2 ชั้น ฝ้าเพดานสูง 4.2 เมตร บรรยากาศโปร่งโล่ง ในราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท

สรุปภาพรวมโครงการคอนโด

  • ทำเล : กระจายไปใน 5 ทำเล โดยที่น่าสนใจคือโซนนนทบุรี ที่มีโครงการใหม่ในย่านนี้ถึง 2 โครงการ ได้แก่ ASPIRE รัตนาธิเบศร์-เวสต์ตัน, Origin Plug & Play Nonthaburi Station ช่วงราคาเริ่มต้น 1.59-2.09 ล้านบาท
  • ราคาจับต้องได้ง่ายสุด : โครงการ ‘Plum Condo พระราม2‘ ตั้งอยู่ในเวิ้งของพฤกษาเอง ที่น่าสนใจคือเป็นคอนโด Low Rise ติดถนนใหญ่ เดินทางเข้า-ออกได้สะดวก ใกล้เซ็นทรัลพระราม 3 โดยเป็นคอนโด Segment : ECONOMY CLASS ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 1.19 ล้านบาท เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัด
  • Highlight ประจำเดือน : คอนโดหรูใจกลางเมืองย่านอารีย์ กับโครงการ ‘KALM PENTHOUSE ARI‘ รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ครบครัน เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์และรถไฟฟ้า พร้อมดีไซน์โดดเด่น เน้นพื้นที่สีเขียว บรรยากาศโปร่งโล่ง ในราคาเริ่มต้น 16.9 ล้านบาท


สรุปภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนกรกฎาคม 2564

ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ประจำเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นช่วงที่ถูกกรุงเทพและพื้นที่ปริมณฑลกลับมา Lock Down เต็มรูปแบบ รวมไปถึงผลกระทบจากการสั่งปิดแคมป์คนงาน ส่งผลให้สถานการณ์โครงการเปิดใหม่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดทั้งแนวราบและคอนโด โดยในเดือนกรกฎาคมมีจำนวนโครงการเปิดขายใหม่ทั้งหมด 17 โครงการ โดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 6 โครงการ, ทาวน์โฮม 5 โครงการ และคอนโด 6 โครงการ ที่มีจำหน่วยขายและมูลค่าโครงการลดลงจากเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นเอง

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้อ่านที่กำลังมองหาโครงการแนวราบและคอนโดเปิดใหม่ เจอทำเล รูปแบบ ราคา ที่ถูกใจ ซึ่งในบทความนี้เป็นฉบับที่ 2 แล้วนะคะ ซึ่งถ้าผู้อ่านมีคอมเมนต์ สามารถติชมได้เลยนะคะ พร้อมปรับปรุงแก้ไขให้คุณภาพของบทความดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ^^

รายชื่อโครงการเปิดใหม่ (ที่ยังไม่มีข้อมูล Official) รอติดตามฉบับต่อไปนะคะ

  • บ้านเดี่ยว
    – The Eight (จตุจักร – รัชดา) จาก G-Land Property
    – The Grand วิภาวดี 60 จาก Frasers Property
  • ทาวน์โฮม
    – บ้านกลางเมือง THE EDITION พหลฯ – รามอินทรา จาก AP
    – บ้านกลางเมือง สุขุมวิท – อ่อนนุช จาก AP
    – Grande Pleno พหลฯ – วิภาวดี จาก AP
    – Grande Pleno บางนา – อ่อนนุช จากAP
    – Pleno ปิ่นเกล้า – จรัญ2 จาก AP
    – Pleno ปิ่นเกล้า – จรัญ3 จาก AP
    – Pleno บางนา – อ่อนนุช 2 จาก AP
    – Pleno วิภาวดี – ดอนเมือง จาก AP
    – Pleno ราชพฤกษ์ – สาทร จาก AP
  • คอนโด
    – ASPIRE ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ จาก AP

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


Top Reviews in July 2021 (เรียงจากนิยมมาก-น้อย)

สำหรับในเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาทาง Thinkofliving ได้เข้าไปรีวิวบทความ และ VDO หลากหลายโครงการ ซึ่งมีทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ถ้าใครตกหล่นไม่ได้อ่านรีวิวในเดือนที่แล้ว เราได้รวบรวมรีวิวและวีดีโอประจำเดือนมาให้แล้วในบทความนี้ สามารถติดตามกันเป็นประจำได้ทุกเดือนที่นี่นะคะ ^^

Image 1/12
Brighton คูคต สเตชั่น จาก Britania ในเครือ Origin

Brighton คูคต สเตชั่น จาก Britania ในเครือ Origin

รายการ ‘คิด เรื่อง อยู่

รายการ ‘The Sneak


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc