ทุบกระปุกซื้อคอนโดในตอนนี้เราจะพาทุกคนไปหาคอนโดตามคุณฝนกันในย่าน “ราชเทวี” กันค่ะ อย่างที่เรารู้กันดีนะคะ ว่าย่านนี้มีความน่าสนใจมานานแล้ว เพราะเป็นย่านคึกคักมีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ มากมาย รวมไปถึงที่สำคัญคือเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับ “สยาม” อีกด้วย

ซึ่งต้องบอกว่า สยาม เป็นย่านที่คนสนใจอยากได้ที่อยู่อาศัยใกล้ๆ มาโดยตลอดนะคะ แต่ด้วยพื้นที่แล้วส่วนใหญ่ถูกนำมาทำเป็น Commercial เกือบทั้งหมด เช่น ห้างสรรพสินค้าที่เราเห็นเรียงรายกันไป คอนโดมิเนียมจึงมีไม่เห็นเยอะมาก และอยู่ในซอยย่อยแทน ดังนั้นคนที่มองหาคอนโดใกล้สยามจึงต้องขยับออกมาอยู่ 2 โซนด้วยกัน ไม่สามย่าน-หัวลำโพง ก็เป็นทำเล ราชเทวี-พญาไท นั่นเองค่ะ

และวันนี้คอนโดในย่านราชเทวีจะมีโครงการไหนน่าสนใจ มีจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้าง และที่สำคัญคือโครงการไหนที่ตอบโจทย์คุณฝน แฟนรายการที่ส่งคำถามมาในครั้งนี้เราไปดูกันเลยค่ะ

ส่วนคุณผู้อ่านคนอื่นๆ ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในย่าน ราชเทวี เช่นเดียวกับคุณฝน ก็สามารถอ่านข้อมูลทำเลและโครงการที่เราได้ลงรายละเอียดไว้ประกอบการพิจารณาตาม Reqiurement ตัวเองได้นะ  หรือหากใครที่อยากจะให้ทางทีมเรามาวิเคราะห์โครงการให้ สามารถ Comment ผ่านบทความนี้ หรือจะเป็นใน Youtube / Facebook ได้เลยค่ะ 🙂


การเดินทาง

การเดินทางของย่านราชเทวีนี้ จะอิง 2 เส้นหลักๆ คือถนนเพชรบุรี และ ถนนพญาไท ซึ่งความสำคัญของถนนเพชรบุรีที่วิ่งในแนวทิศตะวันออก-ตกนี้ จะเน้นเชื่อมไปยังฝั่งประตูน้ำ และพระราม 6 รวมไปถึงการวิ่งไปใช้ทางด่วนศรีรัชได้แถวแยกอุรุพงษ์ ส่วนถนนพญาไทนี้เป็นถนนสายหลักที่ใช้เชื่อมเข้าย่านสำคัญ 2 จุดด้วยกัน ก็คือ ย่านสยาม และ ย่านพญาไท ค่ะ

ส่วนการเดินทางสาธารณะอื่นๆ ในย่านเรียกว่าครบเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ และที่สำคัญคือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวหลัก สถานี ราชเทวี

ความอุดมสมบูรณ์

เราของแบ่งเป็น 3 โซนใหญ่ๆ ด้วยกันเพราะมี Character ที่ต่างกันอยู่ระดับนึงค่ะ

1. ราชเทวี-พญาไท : เดิมย่านนี้เรามองว่าเป็น ย่านพระราชวัง เพราะจะสังเกตว่ามีพระราชวังพญาไทเอย วังสวนผักกาดเอย ส่วนปัจจุบันพระราชวังยังคงอยู่และยังสัมผัสถึงกลิ่นอายได้เบาๆ แต่ความเจริญต่างๆ ก็เข้าถึงย่านนี้มากขึ้น ซึ่งโซนพญาไทเราจะเห็นอาคารสำนักงานใหญ่ๆ เรียงกันติดถนนเกือบตลอดทั้งแนว สลับกับคอนโดมิเนียมนี่แหละค่ะ ความอุดมสมบูรณ์ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าร้านอาหารใต้ตึกแถว คาเฟ่ชิคๆ Hostel ก็มีเยอะ และจุดที่ใครๆ จะร้องอ้อในย่านนี้ก็จะเป็น CoCo Walk, Heap ที่เป็นร้านกินดื่มที่เปิดช่วงกลางคืนด้วย

2. สยาม : โซนใกล้ราชเทวีถัดมาก็คือ สยาม บรรยากาศคงไม่ต้องอธิบายมากว่าคึกคักและอุดมสมบูรณ์แค่ไหนนะคะ เพราะแค่ศูนย์การค้าก็เรียงกันมาตั้งแต่ Central World จนมาถึง MBK รวมกันตลอดถนนพระราม 1 ก็อยู่ที่ 5 ศูนย์การค้าไปแล้ว และยังมี Lifestyle Mall ที่รวมร้านอาหาร หรือจะเป็นร้าน Stand Alone อีกมากมายที่สยาม

3. ประตูน้ำ : จากแยกราชเทวีขับตรงไปบนถนนเพชรบุรีมุ่งหน้าฝั่งประตูน้ำไม่ไกลเลยนะคะ ก็ถึงโซนประตูน้ำที่เป็นอีกจุดโซนคึกคัก มีห้างขายส่งเสื้อผ้าดังอย่าง Shibuya, Platinum, Paladium และ IT อย่างพันทิปอีกด้วย นอกจากเรื่องช้อปปิ้งแล้ว ของกินราคาตั้งแต่ริมทางหลักสิบไปถึงขึ้นเหลาก็มีครบเช่นกัน


เรื่องราวของคุณผู้อ่าน

จากนั้นเรามาวิเคราะห์กันต่อว่าโครงการไหนที่เหมาะสมกับคุณฝนกันบ้างนะคะ โดยคุณฝนส่งมาบอกกับทางทีมงานว่า ทำงานอยู่ที่สยาม ปัจจุบันยังเช่าคอนโดอยู่ ตอนนี้พอจะมีเงินซื้อคอนโดแล้ว เลยหาดูคอนโดแถวสยาม แต่พอไปหาจริงๆ ไม่ค่อยจะมีตัวเลือกเท่าไหร่ เลยลองมองหาที่ขยับออกจากสยามมาหน่อย คือแถวราชเทวี ก็เห็นว่ามีคอนโดเยอะมาก มากจนเลือกไม่ค่อยถูกเลย

ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ใช้แต่รถไฟฟ้า กับ Taxi ไปทำงาน เลยอยากได้โครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ จะได้รู้สึกปลอดภัยหน่อย มีงบอยู่ราวๆ 7 ล้านบาท

Requirement

พอมาวิเคราะห์ความต้องการแล้วก็จะเป็น 2 หัวข้อหลักๆ ดังนี้

  • คอนโดใกล้ BTS หรือนั่งรถสาธารณะไปทำงานสยามสะดวก
  • งบประมาณ 7 ล้านบาท


จากนั้นเรามาวิเคราะห์จากความต้องการคุณฝนแบบภาพกว้างกันก่อนที่จะเจาะลึกรายโครงการนะคะ

หากมองหาคอนโดที่อยู่รอบๆรถไฟฟ้า “BTS สถานีราชเทวี” จะมีถนนหลักอยู่ 2 เส้น นั่นก็คือ ถนนพญาไท และถนนเพชรบุรี ซึ่งคอนโดมิเนียมที่อยู่ติดกับถนนพญาไท ปัจจุบันมีอยู่โครงการเดียว คือ PYNE by sansiri ซึ่งปัจจุบันมีราคา Resale ที่ขึ้นไปสูงถึงเกือบจะ 3 แสนบาท/ต่อตร.ม. และมีราคาห้องเริ่มต้นที่เล็กที่สุดอยู่ราว 8 ล้านกว่าบาท ทำให้โครงการนี้ไม่ถึง Budget ของคุณฝน

ทีนี้บนเส้นเพชรบุรี เราจะเห็นว่ามีแยกราชเทวี ซึ่งเป็นจุดตัดตรงกลาง ซึ่งทั้งสองฝั่งนี้ก็จะมีคอนโดมิเนียม ที่อยู่ติดกับถนนใหญ่ทั้งคู่ โดยฝั่งนึงจะอิงระหว่างแยกราชเทวี – ถนนพระราม 6 / และอีกฝั่งจะเป็นที่แยกราชเทวีไปจนถึงไม่เกินแยกประตูน้ำนั่นเอง โดยเราจะมาพูดถึงฝั่งแยกราชเทวี – ถนนพระราม 6 กันก่อน

ฝั่งแยกราชเทวี-พระราม 6

ทำเลฝั่งนี้จะอิงการใช้ทางด่วนศรีรัชตรงด่านยมราชได้สะดวกกว่าอีกฝั่งนะ และพูดถึงคอนโดในฝั่งนี้ที่ติดกับถนนใหญ่และไม่ไกลจากรถไฟฟ้าในที่เดินได้อยู่ 3 โครงการ
เรียงจากใกล้ไปไกล ก็คือ
Condolette Ize ราชเทวี / The Address สยาม-ราชเทวี /  The Conner ราชเทวี

โดยจากงบของคุณฝนนั้นจะไม่สามารถซื้อ The Corner ราชเทวีได้นะคะ เพราะราคาเริ่มต้นปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านบาทแล้ว


Condolette Ize ราชเทวี

บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด
HIGH CLASS
โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี
คอนโด High Rise 33 ชั้น 1 อาคาร 306 ยูนิต
ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 15 ยูนิต
ที่จอดรถประมาณคิดเป็น 40 % ไม่รวมจอดซ้อนคัน
ที่ดินประมาณ 1-2-16 ไร่
โครงการเปิดตัว : 2010
โครงการสร้างเสร็จ : 2015
1 Bedroom 28.21 – 52.19 ตร.ม.
2 Bedroom 65.71 – 90.13  ตร.ม.
3 Bedrooms  89 – 41-90.86 ตร.ม.
ฝ้าเพดานสูง 2.68 เมตร
ราคาต่อตารางเมตรเฉลี่ย ปี 2019 : ประมาณ 170,000 บาท/ตร.ม.

ตัวโครงการ + Facilities

โครงการ Condolette Ize ราชเทวี เป็นคอนโด High Rise จากทางพฤกษา สไตล์ Futuristic Building ในช่วงยุคสมัยปี 2010 ซึ่งตัวตึกจะเน้นโทนสีฟ้า แซมด้วยสีขาวและเทา จะเป็นโทนสีเย็นๆตามชื่อคอนโด โดยกระจกภายนอกโครงการจะเห็นได้ว่าเป็นสีฟ้าเช่นเดียวกับตัวอาคาร บริเวณ Facade จะมีบางห้องที่มีพื้นยื่นออกมา เพื่อใช้สำหรับบังแดดได้บ้าง

Facilities

พื้นที่ส่วนกลางแบ่งออกเป็น 2 ชั้นหลัก
ชั้น 1 = Lobby ที่มีบางส่วนได้ฝ้าเพดานสูง มีการตกแต่งด้วยกระจกบล็อกแก้วสีใสและสีฟ้า
ชั้น 11 = ซึ่งเป็นชั้น Facilities หลักประกอบด้วย สระว่ายน้ำในร่ม ข้อดีคือไม่ร้อนไม่โดนแดดแต่ยังได้วิวภายนอกเพราะติดกระจกขนาดใหญ่ไว้ให้ นอกจากนี้ก็มี Fitness, Co-Working Space, Multi-Purpose และห้องน้ำแยกชาย-หญิงพร้อม Sauna – Steam ค่ะ

แบบห้องที่คุณฝนซื้อได้

มี 2 แบบด้วยกันคือ
1 Bedroom 28 ตร.ม. – ห้องนี้เด่นตรงที่ห้องนอนอยู่ติดระเบียงและติดตั้งประตูบานเลื่อนกระจก จึงได้ความโปร่งโล่ง ส่วนพื้นที่รับประทานอาหารจัดว่าให้มาพอสมควรเมื่อเทียบกับพื้นที่รวมในห้อง จริงๆ แล้วสามารถเลือกวางโต๊ะขนาดใหญ่กว่าในแปลนได้อีกนะคะ ถ้าดูแล้วน่าจะเลือกวางแบบ 4 ที่นั่งได้อยู่ค่ะ

1 Bedroom 30 ตร.ม. – ส่วนห้องนี้จะได้ห้องนอนที่เป็นสัดส่วนไปเลย มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ฟังก์ชันโดยรวมดูลงตัวกว่าห้องที่แล้ว และสุดท้ายคือห้องหน้ากว้างกว่าด้วยนะคะ ซึ่งถ้าใครเน้นเรื่องการจัดสรรฟังก์ชันภายในห้องเป็นสัดเป็นส่วนเรามองว่าห้องนี้ตอบโจทย์มากกว่านะ

เรทราคาของห้อง 1 Bedroom ขนาด 28-30 ตร.ม.  : 5.3 – 7.4 ล้านบาท (พ.ค. 2019)


The Address สยาม-ราชเทวี

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
SUPER LUXURY CLASS
โครงการตั้งอยู่: ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี
ที่ดินประมาณ 3-1-55.3 ไร่
คอนโด High Rise 50 ชั้น 880 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต
ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 22 ยูนิต
ที่จอดรถประมาณ 449 คัน คิดเป็น 51% ไม่รวมซ้อนคัน (รูปแบบ Conventional ทั้งหมด)
เริ่มก่อสร้าง : กรกฎาคม 25562
คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ตุลาคม 2565
1 Bedroom 31-35 ตร.ม.
2 Bedrooms 51-68.5 ตร.ม.
3 Bedrooms 85 ตร.ม.
Duplex (1 Bedroom) 50 ตร.ม.
Duplex (2 Bedroom) 65 ตร.ม.
ฝ้าเพดานสูง
Simplex 3 ม.
Duplex 5.8 ม.
ราคาห้องเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท / หรือตร.ม.ละ 190,322 บาท
ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ AVERAGE ประมาณ 230,000 บาท/ตร.ม.

ตัวโครงการ + Facilities

ตัวแบรนด์ The Address จัดเป็นแบรนด์ระดับ Luxury Class ของทาง AP ซึ่งแบรนด์นี้ไม่ได้เปิดตัวคอนโดมานานถึง 8 ปีแล้วนะคะ แต่ครั้งนี้ทาง AP บอกว่าได้ที่ดินที่เหมาะสมกับแบรนด์จึงกลับมาทำอีกครั้ง ซึ่งก็คือ The Address ราชเทวี ที่มีทางเข้าอยู่ติดถนนเพชรบุรี ใกล้กับ BTS 150 ม. ค่ะ

โดยรูปแบบคอนโดจะเป็น High Rise สูง 50 ชั้น บนเนื้อที่ดิน 3 ไร่ครึ่ง ด้วยจำนวนยูนิต 880 ยูนิตและที่จอดรถแบบ Conventional 51%

พื้นที่ส่วนกลางโครงการนี้แบ่งออกเป็น 3 ชั้นหลักๆ คือ ชั้น 1, ชั้น 9 และชั้น 50 ซึ่งสไตล์การออกแบบมีการแฝงเรื่องราวของความเป็นราชเทวีและวังในพื้นที่มาเป็น Inspiration ด้วย โดยส่วนกลางที่น่าสนใจจะอยู่ที่ชั้น 50 ที่ได้พื้นที่ส่วนกลางแบบยกชั้น ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ ยาว 35 เมตร, สวนหย่อม, ห้องสมุด, Gym และ Sky Lounge หรือที่ทางโครงการเรียกว่า The Sky chamber ไว้มานั่งชมวิวสูงสุดของโครงการนี้ค่ะ

แบบห้องที่คุณฝนซื้อได้

1 Bedroom ขนาด 31.5 ตร.ม. – ห้องนี้เป็นหนึ่งในห้องรูปแบบ Interlock ซึ่งทำให้ได้ฟังก์ชันค่อนข้างหน้าสนใจ อย่างห้องนอน+ห้องนั่งเล่น ที่ติดหน้าต่างภายนอก ชมวิวได้ทั้ง 2 ฟังก์ชัน รวมไปถึงการเชื่อมต่อของห้องนอนและห้องนอนนั่งเล่นที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกทำให้บรรยากาศในห้องโปร่งโล่ง และมีอิสระในการจัดสรรพื้นที่ได้พอสมควร คล้ายคลึงกับห้อง Studio

1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. – ห้องขนาดนี้มีหลาย Type ทีเดียวนะคะ ส่วนใหญ่เป็นห้องที่ทางโครงการเรียกว่า Window Cornor View ที่มีการยื่นออกมาจากตัวอาคารหลักเล็กน้อยและได้กระจกเข้ามุม ทำให้ห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นได้วิวแบบเต็มที่ถึง 3 ฝั่ง ไม่จำเป็นต้องซื้อห้องมุมอาคารอย่างเดียว และห้อง Type ปกติ (ฝั่งซ้ายบน) เป็นห้อง Interlock ส่วนครัว ทำให้พื้นที่ Common Area มีความกว้างพอที่จะวางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั่ง + ทางเดินได้ ซึ่งหลายโครงการขนาด ห้อง 35 ตร.ม. บางทีวางโต๊ะขนาด 2 ที่นั่งได้เท่านั้นเอง

ฝั่งแยกราชเทวี-ประตูน้ำ

โครงการโซนระหว่างถนนพญาไท-ประตูน้ำ จริงๆ แล้วมีโครงการประมาณ 7-8 โครงการเลยค่ะ โดยเราจะขอแบ่งเป็น 2 ฝั่งแบบง่ายๆ คือฝั่งที่เดินจาก BTS ไม่ต้องข้ามถนน และแบบที่ต้องข้ามถนน

ฝั่งที่เดินจาก BTS ไม่ต้องข้ามถนน ทั้งหมด 5 โครงการ

  • บ้านกลางกรุง สยาม-ราชเทวี
  • The Line ราชเทวี
  • The Address สยาม
  • Wish Signature Midtown Siam
  • Wish Signature II Midtown Siam

ฝั่งที่เดินจาก BTS ที่ต้องข้ามถนน

  • Ideo Q ราชเทวี
  • Ideo Q สยาม-ราชเทวี

ซึ่งวันนี้เราสามารถพาเข้าไปดูโครงการสร้างเสร็จได้โครงการเดียว คือ The Address สยาม นะคะ


The Address Siam

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี
คอนโด High Rise 24 ชั้น 1 อาคาร 224 ยูนิต
ยูนิตต่อชั้นสูงสุด n/a ยูนิต
ที่จอดรถประมาณคิดเป็น n/a % ไม่รวมจอดซ้อนคัน
โครงการสร้างเสร็จ : 2008
ราคาต่อตารางเมตรเฉลี่ย ปี 2019 : ประมาณ 140,000 – 150,000 บาท/ตร.ม.

โครงการนี้จัดเป็นคอนโดตัวแรกของแบรนด์ The Address แบรนด์ระดับบนของ AP และมาในสไตล์หรูหรา Art Deco และสร้างเสร็จในช่วงปี 2008 หรืออายุราวๆ ประมาณ 11 ปีแล้วนะคะ
สำหรับส่วน Facilities ที่นี่ต้องบอกว่าในยุคสมัยนั้น Facilities คอนโดจะไม่ได้หลากหลายเหมือนสมัยนี้ ส่วนใหญ่จะมี Facilities พื้นฐานให้ เช่น Lobby, สระว่ายน้ำ และ Fitness ซึ่งทางโครงการเองก็มีให้ประมาณนี้เช่นเดียวกัน แต่พิเศษคือยกไว้ในชั้นสูงสุดของอาคารเลยค่ะ

ด้วยความที่ปัจจุบันราคาต่อตารางเมตร ~140,000 – 150,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งถือว่าถูกนะคะ เมื่อเทียบกับคอนโดยุคใหม่ในย่านนี้ที่ราคาต่อตารางเมตรขึ้นหลักสองแสนกันแล้ว ดังนั้นจุดเด่นของโครงการนี้จึงเป็นเรื่องความคุ้มค่าของราคากับพื้นที่ใช้สอยภายในห้องเข้าห้อง

Studio 40 ตร. ม. นี้เป็นห้องหน้าแคบลึก ซึ่งลักษณะของห้องแบบนี้คือมีความโปร่งโล่งและสามารถจัดสรรการวางเฟอร์นิเจอร์หลักๆ เองได้ค่ะ รวมไปถึงสามารถ Built-in เฟอร์นิเจอร์เต็มผนังฝั่งนึงไปได้เลย ดังนั้นการใช้สอยส่วนผนังก็จะได้ประโยชน์มากขึ้นนะคะ แต่ผังแบบนี้ก็จะไม่ได้เหมาะกับคนที่ชอบพื้นที่เป็นสัดส่วนมาก

เรทราคาของห้อง Studio ขนาด 40-42 ตร.ม. : 5.2-6.1 ล้านบาท

(ขอบคุณข้อมูลจาก Bangkok Citismart พ.ค. 2019)


ส่วนโครงการอื่นๆ ที่คุณฝนสามารถซื้อได้เช่นกันก็จะมี ดังนี้ค่ะ

ซึ่งเราจะมาวิเคราะห์กันแต่ละโครงการ โดยเน้นเป็น Hilight ที่น่าสนใจกันค่ะ

บ้านกลางกรุง สยาม-ปทุมวัน : จัดเป็นโครงการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากที่สุดในฝั่งนี้ ระยะ 200 ม. จุดเด่นของโครงการนี้จะเป็นเรื่องของ “ราคาและขนาดห้อง” ด้วยความที่เป็นโครงการในยุคก่อนแล้ว รูปแบบการออกแบบจะเป็นห้องไซส์ใหญ่ บวกกับราคาต่อตารางเมตรที่ขายปัจจุบันอยู่ราวๆ 150,000 บาท/ตร.ม. ทำให้ห้องที่ซื้อได้เป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 48 ตร.ม. โดยราคาอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท

The Line ราชเทวี : โครงการนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจุดเด่นของโครงการนี้คือ วัสดุที่ใช้ตกแต่งในโครงการ เช่น การใช้หินอ่อน ที่เลือกใช้หินอ่อนที่มีความคมชัดของลาย และมีการต่อลายสวยงาม อีกอย่างคือสระว่ายน้ำ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่าง ลำโพงใต้น้ำ คือเราสามารถว่ายน้ำไปพร้อมฟังเพลงใต้น้ำได้เลย

ส่วนห้องที่ทางคุณฝนซื้อได้จะเป็นห้อง Studio ขนาด 28 ตร.ม. ซึ่งตอนนี้มีทั้งมือ 1 จากโครงการและห้อง Resale โดยช่วงราคาอยู่ที่ 7.1 – 7.5 ล้านบาท

IDEO Q ราชเทวี : ระยะเดินจาก BTS อยู่ที่ 300 ม. เช่นเดียวกับ The Address สยาม แต่จะต้องเดินข้ามถนนอีก 1 ต่อนะคะ ส่วนโครงการนี้สร้างเสร็จแล้วประมาณ 3 ปี พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 8 จะมีห้อง Social Club ซึ่งภายในจะมีพื้นที่สำหรับไว้ให้ลูกบ้านมาพักผ่อน หรือสันทนาการต่างๆ ได้ เช่น โต๊ะเกมส์ เป็นต้น และชั้น 37 มีสระว่ายน้ำและ Fitness ที่วางตำแหน่งไว้ให้ชมวิวตึกใบหยกได้

ส่วนห้องที่ทางคุณฝนซื้อได้จะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 34 ตร.ม. ซึ่งจะมีช่วงราคาอยู่ที่ 5.5 – 5.8 ล้านบาท

Wish Signature Midtown Siam : โครงการนี้เป็นโครงการแรกของแบรนด์ Wish Signature นะคะ โดยปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วค่ะ ส่วนรูปแบบการออกแบบโครงการนี้ ถ้าเราสังเกตดูจะเห็นว่าเป็นโทนสีเขียวเกือบทั้งหมดเลย ทั้งส่วน Facade กระจกด้านหน้า และมี Verticle Garden ด้วย คนที่ชอบโทนสีแนวธรรมชาติก็น่าจะชอบค่ะ และอีกอย่างนึงที่น่าสนใจคือ เป็นโครงการแรกที่นำ Private Lift มาใช้ด้วย

ส่วนห้องที่ทางคุณฝนซื้อได้จะมี 2 แบบ คือ ห้อง 1 Bedroom ขนาด 27 ตร.ม.โดยช่วงราคาอยู่ที่ ล้านบาท และ 1 Bedroom ขนาด 34 ตร.ม. ราคา 6.2 – 7 ล้านบาท

IDEO สยาม-ราชเทวี : โดยโครงการมีระยะห่างจาก BTS ประมาณ 390 ม. และสร้างเสร็จมาแล้วประมาณ 2 ปี จุดเด่นของโครงการนี้คือการจัด Private Lift มาให้ถึง 12 ตัวเลยค่ะ และ Facilities ที่เป็น Highlight ของโครงการจะเป็นสระว่ายน้ำที่อยู่ชั้น 30 โดยรูปแบบสระจะโอบล้อม Core ลิฟต์ตรงกลาง ทำให้สามารถชมวิวภายนอกแบบ 360 องศาได้เลย

ส่วนห้องที่ทางคุณฝนซื้อได้จะมี 2 แบบ คือ ห้อง 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม.โดยช่วงราคาอยู่ที่ 5.4 – 6.2 ล้านบาทและ 1 Bedroom ขนาด 34 ตร.ม. ราคาอยู่ที่ 6.2 – 7.2 ล้านบาท

Wish Signature II Midtown Siam : โครงการนี้เป็นตัวที่ 2 ของ Wish Signature โดยจุดเด่นของโครงการนี้คือ ทำเล ที่อยู่ใกล้กับซอยกรุงเทพการบัญชี ซึ่งเป็นซอยส่วนบุคคลที่เราสามารถเดินลัดไปด้านหลังของพารากอนได้ด้วยระยะประมาณ 400 ม. และอีกจุดเด่นนึงคือ Facilities ที่ให้มา 4 ชั้นเต็มด้านบน ซึ่งมีฟังก์ชันอย่างสนาม Basket Ball ที่หาได้ยากในโครงการอื่นๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสนามบาสที่ได้วิวมุมสูงเลย

ห้องที่ซื้อได้จะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม. โดยราคาอยู่ที่ 5.8 – 6.3 ล้านบาท


ความคิดเห็นของนักวิเคราะห์อสังหาฯ จาก Think of Living

หลังจากไปดูโครงการทั้ง 3 โครงการ ชอบโครงการไหน และคิดว่าเหมาะสมกับคุณฝน

Wish Signature Midtown Siam และ Wish Signature II Midtown Siam  (ดา Yada.S)

เพราะหลังจากที่ได้อ่าน Requirement ของทางคุณฝนแล้ว เห็นว่าคุณฝนจะเน้นใช้รถสาธารณะอย่าง BTS เป็นหลัก แต่มาลองคิดอีกทีจริงๆ แล้วการเดินทางไปทำงานย่านสยามของคุณฝน สามารถ “เดิน” ไปได้ก็มี 2 โครงการนี้ ซึ่งเดินลัดผ่านซอยกรุงเทพการบัญชีได้ ในระยะเดินที่ไม่เหนื่อยมาก ราวๆ 400 ม.

และหากมองระหว่าง 2 โครงการนี้เอง หากคุณฝนเน้นอยู่เลย ก็ต้องเลือกเป็น Wish Signature Midtown Siam โครงการแรกที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณฝนรอได้ Wish Signature II Midtown Siam ก็น่าสนใจในแง่ของ Facilities ที่มีการอัพเกรดขึ้นมาจากเดิมเป็น พื้นที่ส่วนกลาง 4 ชั้นบนสุด

The Address สยาม-ราชเทวี และ The Address สยาม (ปั้น Pongpon.V)

โครงการ The Address สยาม-ราชเทวี ตอนแรกคิดว่าราคาจะออกมาสูงตามระดับ Segment บนสุด แต่ตอนราคาจริงออกมาก็จะเห็นว่าห้องที่คุณฝนสามารถซื้อได้คือ 1 Bedroom 30 – 35 ตร.ม. ราคา 5.9 – 7 ล้านต้นๆ ซึ่งเรียกว่ายังอยู่ใน Budget อีกอย่างพอเป็นโครงการยุคปัจจุบัน Facilities มีความน่าสนใจหลายจุด เช่น ลูกเล่นการออกแบบไทยๆ และชั้น 50 ที่ได้แบบยก Floor ชมวิวสวยๆ กลางเมือง

The Address สยาม อายุโครงการ 11 ปี แล้ว แต่ด้วยความที่ทางโครงการเลือกการออกแบบมาในสไตล์ Art Deco ทำให้ปัจจุบันไม่ได้ดูตกตามยุคสมัยนะ แต่ได้บรรยากาศเป็นแนวโรงแรมแทน และอีกอย่างก็คือเรื่องของความคุ้มค่าด้านราคา เพราะห้องที่คุณฝนสามารถซื้อได้ จะเป็นประเภท Studio 42 ตร.ม. โดยมีช่วงราคาตั้งแต่ 5.2 – 6.1 ล้านบาท พอหารเป็นต่อตารางเมตรแล้วอยู่ที่ประมาณ 130,000 – 150,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งต่างจากโครงการใหม่ในย่านที่เปิดราคามา 2 แสนต่อตร.ม. ขึ้นไปหมดเลย ทำให้โครงการนี้มีด้านราคามากที่สุดค่ะ


  • ขอบคุณข้อมูลจาก Bangkok Citismart : www.bkkcitismart.com
  • อ่านรีวิวเจาะลึกเพิ่มเติม : www.thinkofliving.com
  • ส่งเรื่องราวของคุณเพื่อให้เราช่วยหาคอนโดมาได้ที่ : www.facebook.com/ThinkOfLiving
  • ดูรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube.com/ThinkofLiving (อย่าลืมกด Subscribe นะคร้าบ)[ทุบกระปุกซื้อคอนโด EP5 : ตามหาคอนโดย่านราชเทวี]

  • ติดต่อทีมงานรายการ คิด.เรื่อง.อยู่: [email protected]
  • ติดต่อโฆษณาได้ที่  ฝ่ายขาย บริษัท คิดเรื่องอยู่ จำกัด : 02-168-3107

เขียนบทความโดย : Yada.s