รีวิวโครงการ

ส่อง 2 โครงการหรู เปิดใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑา “Malton Gates กรุงเทพกรีฑา” และ “NANTAWAN พระราม9 กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”

29 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

ในช่วงปีสองปีที่ผ่านมานี้ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะ ว่ามีคนที่มองหา “บ้าน” กันมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ที่ทำให้หลายๆ คนต้องทำงานที่บ้าน จึงเริ่มมองหาพื้นที่ขยับขยายออกมา จากเดิมคนที่อยู่คอนโดมิเนียมในเมือง ก็เปลี่ยนมามองโครงการแนวราบที่ราคาใกล้เคียงกัน แต่ได้ที่ดินเป็นของตัวเอง จอดรถได้หลายคันและยังมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าถึง 3 – 5 เท่าเลย

ในบทความนี้เราจะพาไปชมโครงการบ้าน จาก Real Asset ที่ตอบโจทย์ตั้งแต่คนที่อยู่เป็นคู่ 1 – 2 คนไปจนถึงครอบครัวขยับขยาย 4 – 5 คน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ในราคาเริ่มต้น 1.79 – 12 ล้านบาท ราคาพอๆ กับคอนโดมิเนียมห้องเล็กๆ ในเมือง บนทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ ขับรถเข้าเมืองได้ไม่ยากอย่างโซนสายไหม – คลอง 5 และโซนบางนา – สุวรรณภูมิค่ะ ซึ่งปัจจุบันมีโปรโมชันส่วนลดปลายปี End Year Sale ราคาพิเศษถึง 25 ธันวาคมนี้ อยู่ด้วยค่ะ จะมีโครงการไหนแต่ละโครงการมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างเราไปชมกันค่ะ


ถนนกาญจนาภิเษก

เมื่อพูดถึงถนนกาญจนาภิเษก หรือวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก หลายคนอาจรู้สึกว่าเป็นโซนชานเมืองแต่ในปัจจุบันความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ต่างๆได้แผ่ขยายออกมามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ Community Mall โรงพยาบาลและสถานศึกษา อีกทั้งยังมีถนนหนทาง ทางด่วน เส้นทางรถไฟฟ้าให้สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกอีกด้วยค่ะ  ทำให้โครงการแนวราบที่ขยับขยายออกมาจากในเมืองมีจุดเด่นเมื่อเทียบกับที่อยู่อาศัยในเมืองได้ ดังนี้

  • มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า : ในราคา 2 – 5 ล้านบาทในทำเลใจกลางเมืองอาจจะซื้อได้แค่คอนโดมิเนียมห้อง 22 – 30 ตารางเมตร ที่จอดรถต้องวนกันใช้ ในขณะที่ขยับออกมาหน่อยโครงการทาวน์โฮมหรือบ้านแฝด มีพื้นที่ใช้สอยได้ถึง 99 – 150 ตารางเมตร และสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน ซึ่งโครงการส่วนใหญ่ก็ทำพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้งานเทียบกับจำนวนยูนิตแล้วไม่แพ้คอนโดมิเนียมเลยค่ะ
  • ได้ที่ดินเป็นของตัวเอง : สำหรับคนที่ต้องการที่ดินเป็นของตัวเองโครงการแนวราบก็ตอบโจทย์เลยค่ะ ทำให้เรามีพื้นที่ตากผ้า ทำสวน ปลูกต้นไม้ได้ โดยมีที่ดินให้เลือกตั้งแต่ 16.25 ตารางวา จนถึง 51.00 ตารางวาขึ้นไปเลย
  • ความหนาแน่นน้อย : เทียบกับคอนโดมิเนียมแล้วโครงการแนวราบมีความหนาแน่นที่น้อยกว่าเหมาะกับคนที่ชอบความสงบ ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น รวมถึงการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางก็มีความหนาแน่นน้อยลงไปด้วยค่ะ

ภาพรวมโครงการบ้าน จาก Real Asset จะอิงถนนเส้นกาญจนาภิเษกเป็นหลัก โดยแบ่งตามโซนสายไหม-คลอง 5 และโซนบางนา-สุวรรณภูมิ สามารถใช้ถนนเส้นกาญจนาภิเษกเดินทางเชื่อมต่อไปยังโซนรังสิต – อยุธยา หรือลงมาเชื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์, ถนนบางนา-ตราด ได้

ระดับราคาบ้านในทำเลนี้ถ้าเป็นโครงการทาวน์โฮมจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1 ล้านปลายๆ ไปจนถึง 2-3 ล้านบาท บ้านแฝด 3- 5 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว 5 – 8 ล้านบาท รวม 6 โครงการ ดังนี้

  • โซนที่ 1 : สายไหม – คลอง 5

– STORIES รังสิต – วงแหวน
– SENSE สายไหม 56

  • โซนที่ 2 :  บางนา -สุวรรณภูมิ

– วิรัณยา วงแหวน อ่อนนุช
– PLEX อ่อนนุช – วงแหวน
– STORIES บางนา – สุวรรณภูมิ
– SENSE บางนา – สุวรรณภูมิ

เรามาดูภาพรวมคร่าวๆ ของแต่ละโซนต่อด้วยโครงการในทำเลนั้นๆ กันเลยค่ะ


โซนที่ 1 สายไหม – คลอง 5

โซนนี้ถือว่าเป็นแหล่งความอุดมสมบูรณ์อีก Hub หนึ่งเลยทีเดียวค่ะ เนื่องจากมีถนนเส้นหลักที่มีความคึกคักสูง ผ่านทั้งถนนเส้นรังสิต – นครนายก, ถนนลำลูกกา และถนนสายไหม เดินทางเข้าเมืองสะดวก เพราะไม่ไกลจากทางด่วน ปัจจุบันยังมีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม และสายสีเขียวช่วงต่อขยาย เชื่อมต่อกับแหล่งงานในเมืองได้ง่าย อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า Hypermarket ตลาดนัดใหญ่ๆ หลายแห่ง ประกอบกับราคาของบ้านที่ไม่สูงมาก เข้าถึงได้ง่าย จึงทำให้มีคนสนใจทำเลนี้กันเป็นจำนวนมากเลยค่ะ

สำหรับคนที่อยู่ในโซนนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสถานที่จับจ่ายใช้สอยเลย เนื่องจากมีศูนย์การค้าใหญ่อย่าง Future Park รังสิต ที่เป็นศูนย์รวมทั้งการเดินทาง รถตู้ และมีห้างร้านให้แวะซื้อของได้อย่างเต็มที่ อีกแห่งหนึ่งคือ Zeer รังสิตที่อยู่ตรงสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ นอกจากนั้นยังมี Super Marker และ Hyper Market กระจายอยู่ตลอดทั้งย่าน ไม่ว่าจะเป็น Lotus , Big C รวมถึงตลาดขนาดใหญ่อย่าง ตลาดมารวย หทัยราษฎร์, ตลาดน้ำรังสิต ตลาดไท เป็นต้น

นอกจากแหล่งจับจ่ายใช้สอยแล้วยังไม่ไกลจากสถานศึกษาอย่างเช่น โรงเรียนโชคชัยรังสิต , SIAM INTERNATIONAL SCHOOL , มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต , มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นต้น

แผนที่แสดงตำแหน่งโครงการ STORIES รังสิต – วงแหวน และ SENSE สายไหม

  • STORIES รังสิต – วงแหวน : ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ Modern Classic บนทำเลรังสิต ใกล้ทางด่วนและสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แต่ได้บรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัว พร้อมพื้นที่ส่วนกลาง Wellness Park ให้ลูกบ้านได้ดูแลสุขภาพ สามารถผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,500 บาท/เดือน ในราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท*
  • SENSE สายไหม 56 : บ้านแนวคิดใหม่(บ้านแฝด) 2 ชั้น ฟังก์ชันเหมือนบ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน ได้ห้องนอนชั้นล่าง พร้อมพื้นที่ส่วนกลาง บนทำเลสายไหม มีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถสาธารณะใกล้กับ BTS สถานีคูคต และสนามบินดอนเมือง ในราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาทและ 5.89 ล้านบาท
    – อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่นี่ >> Sense สายไหม 56

STORIES รังสิต – วงแหวน

โครงการ STORIES รังสิต – วงแหวน เป็นโครงการทาวน์โฮมใหม่ จาก Real Asset ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้นะคะ ตั้งอยู่บนทำเลคลอง 5 เชื่อมต่อกับถนนรังสิต-นครนายก และถนนลำลูกกา ไม่ไกลจากวงแหวนกาญจนาภิเษก ภายในโครงการมีส่วนกลางเป็นสวนสาธารณะ Wellness Park ประกอบด้วย 4 โซน ดังนี้

– Ever Active : เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งในสวน
– Ever Green : ปลูกพืชในกลุ่มสมุนไพรต่าง ๆ และ ต้นไม้ฟอกอากาศ
– Ever Love : พื้นหินนวดเท้า (Foot Reflexology Pathway)
– Ever Fun : สนามเด็กเล่น (Kids Playground)

แบบบ้านภายในโครงการ STORIES รังสิต – วงแหวน มีแบบเดียวนั่นก็คือ ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ Modern Classic สีครีม,ขาว พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ สามารถจอดรถกระบะได้ 1 คัน มีห้องน้ำชั้นล่าง พร้อมพื้นที่ครัวปิดแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน ชั้น 2 เป็นพื้นที่ห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท*

เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นที่มีสมาชิกภายในบ้าน 2 – 4 คน ต้องการขยับขยายจากคอนโดมิเนียม มามีพื้นที่ดินเป็นของตัวเองและพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น ชอบบ้านที่มีเอกลักษณ์ตามสไตล์ Modern Classic เดินทางเข้าทางด่วนได้สะดวก

Image 1/4
บรรยากาศบ้านภายในโครงการ STORIES รังสิต - วงแหวน

บรรยากาศบ้านภายในโครงการ STORIES รังสิต - วงแหวน


SENSE สายไหม 56

Image 1/7
บรรยากาศภายในโครงการ SENSE สายไหม 56

บรรยากาศภายในโครงการ SENSE สายไหม 56

โครงการ SENSE สายไหม 56 ตั้งอยู่บนซอยลัดที่เชื่อมระหว่างถนนสายไหม และถนนเพิ่มสิน เป็นแหล่งรวมที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นจำนวนมากมีความอุดมสมบูรณ์หลักๆหลายอย่างมารองรับทั้งตลาดสด ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มารเก็ต และสถานศึกษาหลายแห่ง ภายในโครงการยังมีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบครันทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสวนหย่อมบรรยากาศร่มรื่น

แบบบ้านในโครงการ SENSE สายไหม 56 เป็นโครงการบ้านแนวคิดใหม่(บ้านแฝด) 2 ชั้น ซึ่งมี จุดเด่น คือ เป็นบ้านที่เชื่อมต่อกับหลังข้างๆที่โครงสร้างคานใต้ดิน ทำให้ตัวบ้านมีพื้นที่ดินล้อมรอบ และเว้นระยะห่างจากบ้านข้างๆ ได้ความเป็นส่วนตัวให้กับแต่ละครอบครัวมากขึ้น

เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นไปจนถึงเริ่มขยับขยาย มีสมาชิกตั้งแต่ 2 – 5 คน ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบครันบรรยากาศดี ภายในบ้านมีพื้นที่ดินรอบด้าน สามารถทำสวนได้ ฟังก์ชันเหมือนบ้านเดี่ยวในราคาเข้าถึงได้ง่ายกว่า ภายในห้องครัวแยกเป็นสัดส่วน ในราคาเริ่มต้น 4.99 – 5.89 ล้านบาท* ถ้าต้องการห้องนอนชั้นล่าง หรือต้องการจอดรถในร่ม 2 คัน ให้เลือกแบบ Serin 151 ตารางเมตร แต่ถ้ามีสมาชิกภายในบ้านไม่เยอะ มีรถ 1-2 คัน ต้องการพื้นที่พอดีๆในงบหยิบจับง่าย แบบ Shama 131 ตารางเมตรก็เหมาะค่ะ

Image 1/7
บรรยากาศภายในบ้าน Serin พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร

บรรยากาศภายในบ้าน Serin พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร

แบบบ้าน Serin

เป็นแบบบ้านขนาดใหญ่ภายในโครงการ ชั้นล่างสามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน มีพื้นที่ห้องครัวแยกเป็นสัดส่วนสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ค่ะ อีกทั้งยังมีห้องนอนชั้นล่าง เหมาะกับครอบครัวที่อาจมีสมาชิกเป็นผู้สูงอายุ หรือมีแขกมานอนค้างที่บ้านบ่อยๆ หรือใครที่ทำงานที่บ้านก็สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันให้ห้องตามไลฟ์สไตล์ของเราได้ ส่วนห้องนอน Master Bedroom จะได้ห้องน้ำในตัวค่ะ

Image 1/7
บรรยากาศภายในบ้าน Shama พื้นที่ใช้สอย 131 ตารางเมตร

บรรยากาศภายในบ้าน Shama พื้นที่ใช้สอย 131 ตารางเมตร

แบบบ้าน Shama

เป็นแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกะทัดรัดขึ้น แต่ยังคงได้พื้นที่ดินรอบบ้าน สามารถทำสวนปลูกต้นไม้ได้ และไม่มีผนังติดกับบ้านข้างๆเหมือนบ้านแฝดทั่วไปค่ะ แบบบ้านหลังนี้เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการห้องนอนข้างล่าง เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีเด็กๆ 1 – 2 คน สามารถเดินไปใช้ห้องนอนชั้นบนได้ และใช้ห้องน้ำร่วมกัน ในราคาที่เข้าถึงง่ายมากขึ้นค่ะ


โซนที่ 2 บางนา -สุวรรณภูมิ

โซนที่ 2 บางนา – สุวรรณภูมิก็เป็นอีกทำเลที่มีการพัฒนาโครงการแนวราบขึ้นมาเป็นจำนวนมากค่ะ เนื่องจากถนนหนทางที่ไม่ไกลจากทางด่วน เข้าเมืองได้ไม่ยาก ใกล้สนามบินหลักของกรุงเทพมหานคร และยังมีระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกในการเดินทางอีกด้วย

นอกจากนั้นยังใกล้แหล่งงานในโซนบางนา ที่มีอาคารสำนักงานหลายแห่ง รวมไปถึงอาคารประเภท Home Office ในทำเลปุณณวิถี-อุดมสุข-บางนา หรือใครที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EEC) ในจังหวัดชลบุรี ระยอง ก็สามารถเลือกที่อยู่อาศัยในโซนนี้เพื่อเดินทางด้วยเส้นบางนา – ตราด หรือมอเตอร์เวย์ได้สะดวก

จุดเด่นที่สำคัญในทำเลนี้เลยก็คือเป็นแหล่ง Mega Project หลายแห่ง ทำให้เกิดความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ที่มากขึ้นตามมา ไม่ว่าจะเป็น Central Village (Premium Outlet),  Mega City จากศูนย์การค้าขยายเป็น Mega City รวมเอาโซนที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน, โรงเรียน และ โรงแรมเข้ามาอยู่ด้วย บนพื้นที่ 400 ไร่, The Forestias โครงการ Mixed Use ภายใต้แนวคิดผสมผสานเมืองเข้ากับผืนป่าบนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 398 ไร่, Bangkok Mall โครงการ Mixed Use ในเครือของเดอะมอลล์กรุ๊ป ภายในมีศูนย์การแสดงสินค้า, ที่อยู่อาศัย, ออฟฟิศ, Hall แสดงคอนเสิร์ตแบบครบวงจร บนพื้นที่กว่า 100 ไร่, Bitec Bangna Phase 2 และ Suvarnabhumi Airport Phase 2

ทำให้ทำเลนี้มีความน่าสนใจ เหมาะกับการอยู่อาศัย มีความคุ้มค่าในด้านราคาบ้านชานเมืองแต่มีแหล่งอำนวยความสะดวกเทียบเท่ากับในเมืองเลยค่ะ

แผนที่แสดงตำแหน่งโครงการ วิรัณยา วงแหวน อ่อนนุช, PLEX อ่อนนุช – วงแหวน, STORIES บางนา – สุวรรณภูมิ และ SENSE บางนา – สุวรรณภูมิ

  • วิรัณยา วงแหวน – อ่อนนุช : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 4 ห้องนอน 10 ยูนิตสุดท้าย ภายในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่  ทำเลติดถนนใหญ่ พร้อมส่วนลดสูงสุด 2,000,000 บาท ในราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท*
    – อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่นี่ >> วิรัณยา วงแหวน – อ่อนนุช
  • PLEX อ่อนนุช – วงแหวน : ทาวน์โฮม 3 ชั้น ฟังก์ชันครบครันเหมือนกับบ้านเดี่ยว ทำเลติดถนนใหญ่ มี Clubhouse พื้นที่ส่วนกลางครบ พร้อมโปรโมชัน ฟรี เฟอร์นิเจอร์และเครื่องปรับอากาศทั้งหลัง ในราคาเริ่มต้น 4.39 ล้านบาท*
    – อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่นี่ >> PLEX อ่อนนุช – วงแหวน
  • STORIES บางนา – สุวรรณภูมิ : ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ Modern Classic พร้อม Clubhouse ส่วนกลางฟังก์ชันครบ และเพิ่มเติมด้วย Wellness Park ส่วนกลางที่ให้ลูกบ้านได้มาออกกำลังกายดูแลสุขภาพได้ สามารถผ่อนเบาๆในราคา 2,500 บาท/เดือน ในราคาเริ่มต้น 2.55 ล้านบาท*
  • SENSE บางนา – สุวรรณภูมิ : ทาวน์โฮม และบ้านแนวคิดใหม่(บ้านแฝด) 2 ชั้น 4 ห้องนอน สไตล์ Modern Scandinavian พร้อมพื้นที่ส่วนกลางบรรยากาศเหมือนต่างประเทศ ทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมส่วนลดสูงสุด 800,000 บาท ในราคาเริ่มต้น 4.19 – 4.79 ล้านบาท*

Image 1/5
บรรยากาศภายในโครงการ วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช

บรรยากาศภายในโครงการ วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช

โครงการวิรัณยา วงแหวน – อ่อนนุช ตั้งอยู่บนถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ไม่ไกลจากทางขึ้น-ลงทางด่วนบางนา-ชลบุรี และสนามบินสุวรรณภูมิ พื้นที่ส่วนกลาง Facilities ครบ มี Clubhouse ที่ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้อง Meeting Room และ Kid Club บรรยากาศดีน่าใช้งาน

ซึ่งโครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยว เหลือเพียง 10 ยูนิตสุดท้าย ทางโครงการจึงให้ส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท* ในราคาเริ่ม 7.99 ล้านบาทค่ะ แบบบ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 3 แบบบนที่ดินมาตรฐาน 51 ตารางวา ดังนี้

  • แบบบ้าน LIVA พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน VITA พื้นที่ใช้สอย 182 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน VIVA พื้นที่ใช้สอย 185 ตารางเมตร

เหมาะกับครอบครัวที่เริ่มขยับขยาย มีสมาชิกภายในบ้าน 4 – 5 คน ที่ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานครบ บรรยากาศดี ตัวบ้านมีห้องนอนชั้นล่าง ได้พื้นที่ครัวแยกเป็นสัดส่วน ห้อง Master Bedroom มีห้องน้ำในตัวได้ความเป็นส่วนตัว ในราคาเริ่มต้น  7.99 ล้านบาท*

Image 1/2
แบบบ้าน LIVA พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร

แบบบ้าน LIVA พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร

แบบบ้าน LIVA เป็นบ้านขนาดเริ่มต้นแต่มีฟังก์ชันครบไม่ว่าจะเป็นห้องนอนชั้นล่างรองรับการใช้งานของผู้สูงอายุได้ มีห้องครัวแยกเป็นสัดส่วนสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ค่ะ ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นที่ห้องนอนทั้งหมด แบ่งเป็นห้อง Master Bedroom ที่ได้ห้องน้ำส่วนตัว และห้องนอนรองใช้ห้องน้ำร่วมกัน

Image 1/2
แบบบ้าน VITA พื้นที่ใช้สอย 182 ตารางเมตร

แบบบ้าน VITA พื้นที่ใช้สอย 182 ตารางเมตร

แบบบ้าน VITA เป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา ภายในบ้านจะได้ Common Area กว้าง สามารถจัดเป็นห้องรับแขกและห้องนั่งเล่นแยกส่วนกันได้ มีห้องนอนชั้นล่างแยกออกมาเป็นสัดส่วนเหมาะกับทำเป็นห้องรับรองแขก สำหรับบ้านที่มีแขกมาพักบ่อยๆ หรือเป็นห้องออกกำลังกายได้ แต่จะไกลกับห้องน้ำเล็กน้อย ส่วนชั้น 2 จะมีพื้นที่นั่งเล่นเป็นโซน Family Area เพิ่มขึ้นมา สามารถทำเป็นมุมห้องพระ หรือมุมอ่านหนังสือได้ ห้อง Master Bedroom ได้ห้องน้ำส่วนตัว และห้องนอนรองใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

Image 1/2
แบบบ้าน VIVA พื้นที่ใช้สอย 185 ตารางเมตร

แบบบ้าน VIVA พื้นที่ใช้สอย 185 ตารางเมตร

แบบบ้าน VIVA  เป็นแบบบ้าน Type ใหญ่ที่สุด ฟังก์ชันลงตัวทีเดียวค่ะ มีโถงทางเข้าด้านหน้าบ้าน และโถงหน้าบันไดขนาดใหญ่ขึ้น มีห้องนอนชั้นล่างและกั้นห้องครัวได้เป็นสัดส่วน ชั้น 2 แบ่งห้องนอนออกเป็น 2 ส่วน ห้อง Master Bedroom มีห้องน้ำส่วนตัว และห้องนอนรองใช้ห้องน้ำร่วมกัน สามารถกั้นเป็นห้องนอนใหญ่ได้ 1 ห้อง ตรงกลางมีพื้นที่ จัดเป็นโซนส่วนกลางได้ 2 ฝั่ง สามารถทำห้องนั่งเล่น และห้องทำงาน Work From Home ได้เลยค่ะ

Image 1/5
บรรยากาศภายในบ้านพักอาศัยโครงการ วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช

บรรยากาศภายในบ้านพักอาศัยโครงการ วิรัณยา วงแหวน - อ่อนนุช


PLEX อ่อนนุช – วงแหวน

Image 1/8
บรรยากาศภายในโครงการ Plex อ่อนนุช – วงแหวน

บรรยากาศภายในโครงการ Plex อ่อนนุช – วงแหวน

โครงการ PLEX อ่อนนุช – วงแหวน ตั้งอยู่ติดกับถนน สุขาภิบาล 2 ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อออกมาจากถนนอ่อนนุช – ลาดกระบัง ซึ่งมีร้านค้าร้านอาหารอยู่ค่อนข้างคึกคัก เดินทางไปบางนา-ตราด และสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวก บรรยากาศภายในโครงการได้ความร่มรื่นจากพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Clubhouse ซึ่งมี Facilities มาให้ถือว่าครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ, ออฟฟิศ, พื้นที่พักผ่อนและ Fitness พร้อมกับสวนส่วนกลางที่มีขนาดค่อนข้างกว้างสามารถพาเด็กๆออกมาวิ่งเล่นได้เต็มที่

แบบบ้านในโครงการ Plex อ่อนนุช – วงแหวน มีแบบเดียวนะคะ นั่นก็คือทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.00 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 17.5 ตารางวาง พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร

เหมาะกับครอบครัวที่กำลังขยับขยาย มีสมาชิกประมาณ 3 – 4 คน ชอบพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น ได้ความเป็นส่วนตัว ห้องนอน Master Bedroom เต็มพื้นที่ชั้น 2 ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าบ้านเดี่ยว เริ่มต้น 4.39 ล้านบาท*

ภายในบ้านได้ฟังก์ชันเทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวเลยค่ะ สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารเชื่อมต่อกันได้ มีส่วน Service อยู่ด้านข้างคือ บันได ห้องเก็บของใต้บันได และห้องน้ำชั้น 1 และมีพื้นที่ลานซักล้างด้านหลังบ้านสามารถต่อเติมเป็นห้องครัวเพิ่มเติมเองได้ จุดเด่นของบ้านในโครงการนี้เลยก็คือ พื้นที่จอดรถและลานซักล้างด้านหลังบ้านมีเสาเข็มยาวลงมาให้เรียบร้อย ทำให้สามารถต่อเติมได้โดยไม่ต้องกลัวทรุดเลยค่ะ

Image 1/9
บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ Plex อ่อนนุช – วงแหวน

บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ Plex อ่อนนุช – วงแหวน


STORIES บางนา – สุวรรณภูมิ

Image 1/5
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ STORIES บางนา - สุวรรณภูมิ

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ STORIES บางนา - สุวรรณภูมิ

โครงการ STORIES บางนา – สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 29 ทำเลใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และเชื่อมต่อระหว่างถนนบางนา – ตราดกับถนนอ่อนนุช – ลาดกระบังเข้าด้วยกัน เป็นโครงการทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้งานครบครัน และเพิ่มเติมด้วยสนามบาสเกตบอล, ลานนวดหิน และ แปลงสวนผักกินได้ ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากในโครงการทั่วไปค่ะ

แบบบ้านในโครงการ STORIES บางนา – สุวรรณภูมิ มีแบบเดียว เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.20 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 16.25 – 23 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร ชั้นล่างสามารถจอดรถได้ 2 คัน ซึ่งจอดรถคันยาว ได้ 1 คันค่ะ ภายในบ้านจะได้ครัวแยกเป็นสัดส่วนมาให้เลย ไม่ต้องต่อเติมด้านหลังบ้านก็สามารถทำอาหารได้ ส่วนชั้น 2 จะมีห้องนอน 2 ห้อง ห้อง Master Bedroom อยู่ทางด้านหน้าบ้าน และมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มเติมสามารถทำเป็นห้องนอนที่ 3 ได้ค่ะ ทั้งหมดใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลาง

เหมาะกับคนที่ต้องการเริ่มต้นครอบครัว มองหาบ้านที่ได้ที่ดินเป็นของตัวเอง และมีพื้นที่ใช้สอยพอประมาณ เหมาะกับการอยู่ 1 – 3 คน ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานหลากหลาย สามารถออกกำลังกายและทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวได้จริง ชอบบ้านที่มีครัวแยกเป็นสัดส่วน ไม่ได้ต้องการห้องนอนเยอะ มีห้องอเนกประสงค์ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้  ในราคาเริ่มต้น 2.55 – 2.79 ล้านบาท*

Image 1/8
บรรยากาศภายในบ้านโครงการ บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ STORIES บางนา - สุวรรณภูมิ

บรรยากาศภายในบ้านโครงการ บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ STORIES บางนา - สุวรรณภูมิ


SENSE บางนา – สุวรรณภูมิ

Image 1/4
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ SENSE บางนา - สุวรรณภูมิ

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ SENSE บางนา - สุวรรณภูมิ

โครงการ SENSE บางนา – สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 29 ทำเลติดกับโครงการ STORIES บางนา – สุวรรณภูมิเลยค่ะ เป็นโครงการบ้านแนวคิดใหม่ (บ้านแฝด) ที่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบ Wellness Lifestyle คำนึงถึงสุขภาพของผู้อยู่อาศัย มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบในบรรยากาศร่มรื่น ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ Fitness พื้นที่พักผ่อน ลู่วิ่งกลางแจ้ง 300 เมตร สวนสาธารณะ และสนามเด็กเล่นให้ทุกคนในครอบครัวมาออกกำลังกาย ทำกิจกรรมร่วมกันได้

แบบบ้านภายในโครงการมีทั้งหมด 2 แบบ บนที่ดิน 28 – 42 ตารางวา ดังนี้

  • IDAS ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตร ที่ดิน 28 – 35 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 136 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • AMANDA บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดิน 39 – 42 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

จุดเด่น ของบ้านในโครงการนี้คือเป็นทาวน์โฮมและบ้านแฝดสไตล์ Modern Scandinavian ที่ออกแบบมาให้ดูเหมือนไม่ติดกับบ้านข้างเคียงค่ะ โดยมีโครงสร้างเชื่อมต่อกันเพียงแค่บางส่วน อย่างทาวน์โฮมจะเชื่อมต่อกันแค่ห้องนอนชั้นล่างและห้องน้ำ แตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไปที่เชื่อมต่อกันทั้งหลัง และบ้านแฝดที่เชื่อมต่อกันที่โครงสร้างใต้ดิน ทำให้มีพื้นที่ทำสวนได้รอบบ้าน

เหมาะกับครอบครัวที่เริ่มแยกออกมาเป็นครอบครัวเดี่ยว อาจมีผู้สูงอายุอยู่ร่วมด้วย ชอบโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งาน ชอบบ้านสไตล์บ้านเดี่ยวที่ไม่ติดกับเพื่อนบ้าน หรือเชื่อมต่อกันเพียงแค่บางส่วน ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ต้องการห้องนอนชั้นล่าง ชอบสไตล์ Modern Scandinavian ในราคาเริ่มต้น 4.19 – 4.79 ล้านบาท*

แบบบ้าน Amanda เป็นบ้านแฝดพื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร สามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน ภายในบ้านมีห้องครัวแยกเป็นสัดส่วน พร้อมห้องนอนชั้นล่าง สามารถใช้งานเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องอเนกประสงค์ได้ ส่วนชั้น 2 จะเป็นห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องค่ะ Master Bedroom จะได้ห้องน้ำส่วนตัว และห้องนอนรอง 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน

Image 1/5
บรรยากาศภายในบ้าน Amanda พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร

บรรยากาศภายในบ้าน Amanda พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร

แบบบ้าน Idas เป็นทาวน์โฮมที่ติดกับบ้านข้างๆเพียงแค่ห้องนอนชั้นล่างและห้องน้ำเท่านั้นค่ะ ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าทาวน์โฮมโครงการอื่นๆ ชั้นล่างมีพื้นที่ Common Area กว้าง มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างสามารถทำเป็นห้องนอนเพิ่มเติมได้ ส่วนครัวจะได้เป็นครัวเปิดดูโปร่งโล่งเชื่อมต่อกัน สามารถกั้นเป็นครัวปิดสำหรับคนที่ต้องการทำอาหารจริงจังได้ค่ะ ส่วนชั้นบน Master Bedroom ได้ห้องน้ำส่วนตัว และห้องนอนรอง 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในบ้าน Idas พื้นที่ใช้สอย 136 ตารางเมตร

บรรยากาศภายในบ้าน Idas พื้นที่ใช้สอย 136 ตารางเมตร


บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับโครงการแนวราบจาก Real Asset ที่มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.79 – 12 ล้านบาท เป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆที่กำลังมองหาบ้านเพื่อที่จะขยับขยายครอบครัว หรือกำลังเปรียบเทียบระหว่างคอนโดมิเนียมในเมือง กับบ้านที่ได้ที่ดินของตัวเองและมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นได้

ซึ่งโครงการทั้งหมดกำลังจัดโปรโมชันปลายปีให้เพื่อน Walk-in เข้าชมโครงการพร้อมส่วนลดต่างๆ มากมาย ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ เราขอสรุปให้สั้น ดังนี้ค่ะ

  • โครงการที่มีราคาเริ่มต้นเข้าถึงง่ายที่สุด คือ โครงการ STORIES รังสิต – วงแหวน ที่ทำราคาเริ่มออกมาอยู่ที่ 1.79 ล้านบาท*เท่านั้นเอง
  • โครงการที่มีพื้นที่ดินมากที่สุด สำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ดินกว้าง สามารถจัดสวน ปลูกต้นไม้ได้ คือ โครงการบ้านเดี่ยว วิรัณยา วงแหวน – อ่อนนุช นั่นเองค่ะ
  • โครงการบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด ก็หนีไม่พ้นโครงการบ้านเดี่ยว วิรัณยา วงแหวน – อ่อนนุช ที่ให้พื้นที่ใช้สอยมากถึง 185 ตารางเมตร
  • โครงการทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด คือโครงการ PLEX อ่อนนุช – วงแหวน ที่เป็นทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น มีพื้นที่เทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 150 ตารางเมตร
  • โครงการสไตล์คลาสสิก สำหรับคนที่ชอบบ้านที่มีเอกลักษณ์ ดูดีด้วยสไตล์ Modern Classic เหมาะกับโครงการ STORIES รังสิต – วงแหวน และ – STORIES บางนา – สุวรรณภูมิ ค่ะ
  • โครงการบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว คือโครงการ SENSE สายไหม 56 และ SENSE บางนา – สุวรรณภูมิ ที่มีการออกแบบให้บ้านแฝดเชื่อมต่อกันที่โครงสร้างใต้ดิน ทำให้มีพื้นที่ดินรอบบ้าน ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพื่อนๆ สามารถตัดสินใจเลือกโครงการที่เหมาะกับความชอบของตัวเองได้นะคะ ครั้งหน้าอยากให้เราช่วยมองหาบ้านโซนไหน  สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างบทความนี้เลยค่ะ 🙂