วันนี้เรามาชมโครงการใกล้รถไฟฟ้ากันต่อ ยังคงอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นโซนที่มีคำถามเข้ามาในเพจเยอะเป็นพิเศษ เพราะเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงทั้งในแง่ความเจริญ ที่อุดมไปด้วยของกินของใช้ ตลาด และห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงแหล่งงาน และในแง่ของการเดินทาง วันนี้จึงรวบรวมมาให้กันอย่างจุใจเลยครับกับ 6 สถานี บนถนนรัชดาภิเษก ช่วง แยกอโศก-พระราม 9 ถึง แยกรัชดา-ลาดพร้าว

เกณฑ์ของเราในวันนี้คือจะต้องเป็นโครงการมือ 1 ที่ยังมีขายที่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ตามแนวถนนรัชดาภิเษก จากช่วง แยกอโศก-พระราม 9 ถึง แยกรัชดา-ลาดพร้าว แต่มีข้อแม้ที่มีระยะห่างไม่เกินประมาณ 500 เมตร และราคาต้องไม่เกิน 4 ล้านบาท ไปชมกันเลยครับ

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เรามักจะเห็นโครงการที่อิงแนวถนนรัชดาภิเษก ขึ้นมากันตลอดไม่ขายสาย เพราะเป็นถนนเศรษฐกิจสายหลัก และเป็นแนวรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินที่เชื่อมต่อไปสถานที่สำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น พหลโยธิน ลาดพร้าว พระราม 9 สีลม วัดมังกร ยาวไปจนถึงหลักสอง หรือไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ ได้อีกไม่ยาก ซึ่งในบทความนี้จะรวมคอนโดใกล้รถไฟฟ้า 6 สถานีตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ข้างต้น ลองไปชมรายละเอียดแต่ละสถานีกันครับ

  • สถานีพระราม 9 : ตั้งอยู่ที่แยกอโศก-พระราม 9 ซึ่งจัดเป็นหนึ่งในแยกขนาดใหญ่ของกรุงเทพเลย คอนโดที่เรียงรายกันอยู่รอบ ๆ รวม ๆ แล้วก็แตะหลักหมื่นกว่ายูนิตกันเลยทีเดียว เพราะมีทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ขวัญใจชาวพระราม 9 อย่าง Central พระราม 9 ตั้งอยู่ แถมยังเดินทางไปยังแหล่งงานสำคัญได้ไม่ยาก ทำให้คอนโดในโซนนี้จะมีราคาสูงกว่าเพื่อนก็ไม่ใช้เรื่องแปลกครับ ดังนั้นคอนโดที่เห็นอย่าง Life อโศก-พระราม 9, Life Asoke HYPE, One9Five อโศก-พระราม 9 และ IDEO พระราม 9 – อโศก ทุกโครงการที่เข้าข่ายมาในบทความนี้จะเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีจำนวนยูนิตหลัก 1,000-2,000 ยูนิตขึ้นไปกันทั้งนั้น แลกมากับส่วนกลางที่จัดเต็มมาให้ และทำเลอย่างที่บอกไปข้างต้น ส่วนราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็จัดว่าจะสูงกว่าโครงการใกล้เคียงในสถานีอื่น ๆ ที่ยกมาในบทความนี้ครับ
  • สถานีศูนย์วัฒนธรรม : เป็นสถานีที่จริง ๆ แล้วก็มีโครงการใกล้รถไฟฟ้านะครับ แต่ไม่เข้าเกณฑ์ของบทความ อาจจะเพราะระยะทางบ้าง หรือราคาบ้าง แต่ถ้าใครที่สนใจก็ลองเข้าไปดูกันได้ เพราะบรรยากาศรอบ ๆ ของสถานีนี้ จะลดความวุ่นวายลงมาจากสถานีพระราม 9 แต่ยังเดินทางไปมาได้สะดวก มีห้างสรรพสินค้าในระยะใกล้ อย่าง Esplanade รัชดา, Big C Supercenter, และ The Street รัชดา แถมในอนาคตจะมี Intercahnge กับรถไฟฟ้าสายสีส้มด้วยครับ

  • สถานีห้วยขวาง : เป็นหนึ่งในสถานีที่ค่อนข้าง Hot ในช่วงนี้ เพราะมีทั้งโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จพร้อมอยู่ล่าสุดบนถนนรัชดาอย่าง XT ห้วยขวาง และ โครงการที่เพิ่งจะเปิดตัวใหม่กันมาอีก 2 โครงการอย่าง The Stage mindscape รัชดา-ห้วยขวาง และ SOHO Bangkok รัชดา ทำให้เราเห็นผ่านตากันบ่อย ๆ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าแต่ละโครงการก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เช่น XT ห้วยขวาง ที่ราคาอาจจะสูงกว่าเพื่อนหน่อย แต่ภายในก็จัดเต็มส่วนกลางและการออกแบบมาให้น่าประทับใจเลย ต่อมาโครงการ The Stage mindscape รัชดา-ห้วยขวาง ก็ทำราคาออกมาได้น่าสนใจที่สุดตัวนึงในบทความนี้เลยครับ ส่วน SOHO Bangkok รัชดา ก็มาพร้อมห้องเพดานสูงที่จัดเป็นของหายากในย่านนี้ด้วย ส่วน Quintara Kynett รัชดา 12 ต้องรอปรับปรุงแบบกันสักครู่นะครับ บวกกับบริบทที่มีความคึกคักตลอด 24 ชั่วโมงของย่านนี้ ทำให้โครงการรอบสถานีนี้มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยครับ (อ่านบทความตามหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า “สถานีห้วยขวาง-สุทธิสาร” ในระยะเดิน งบไม่เกิน 5 ล้านบาท คลิก)

  • สถานีสุทธิสาร : เป็นสถานีที่เดินทางลัดเลาะบนท้องถนนได้ดี ไปวิภาวดี พหลโยธิน ได้สะดวก อีกทั้งยังเหมือนอยู่ในช่วงตรงกลางของถนนรัชดาโซนนี้ ทำให้สามารถอิงความเจริญได้ทั้งทางฝั่งพระราม 9 และฝั่งลาดพร้าวเลย โดยในบทความนี้ก็มีส่งเข้าประกวดมา 1 โครงการกับ IDEO รัชดา-สุทธิสาร ครับ เป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และมีระยะห่างไม่ไกลนัก แถมราคาก็น่าสนใจเหมือนกันครับ (อ่านบทความตามหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้า “สถานีห้วยขวาง-สุทธิสาร” ในระยะเดิน งบไม่เกิน 5 ล้านบาท คลิก)
  • สถานีรัชดาภิเษก : สถานีนี้จริง ๆ แล้วยังไม่มีมีโครงการที่เข้าเกณฑ์นะครับ เพราะ Siamese Exclusive รัชดา ปัจจุบันก็พักการขายไว้อยู่นะครับ ส่วนถ้าเกินเกณฑ์นิดหน่อยก็จะพอมีบ้างในละแวกนั้น เป็นหนึ่งในสถานีที่มีทางลัดเลาะเยอะเช่นกันครับ

  • สถานีลาดพร้าว : เป็นสถานีที่อยู่บนแยกรัชดา-ลาดพร้าว เป็นจุดเชื่อมต่อของถนนสายสำคัญ 2 จุด ทำให้จะมีความคึกคักขึ้นมาหน่อย อิงความเจริญของถนนลาดพร้าวได้ แต่เดินทางไปยังพระราม 9 – อโศก ก็ยังจัดว่าสะดวกอยู่ โดยโครงการที่เข้าเกณฑ์มานั้นจะประกอบไปด้วย Whizdom Avenue รัชดา-ลาดพร้าว โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่กำลังจัดโปรในช่วงโค้งสุดท้าย, MARU ลาดพร้าว 15 โครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่เอาใจคนรักสัตว์, The Origin รัชดา-ลาดพร้าว คอนโด Low Rise ที่กำลังอยู่ในช่วงโอนนะครับ และ Nue Noble รัชดา-ลาดพร้าว คอนโด High Rise ที่น่าจะเสร็จประมาณปี 2565 ครับ


Life อโศก – พระราม 9

Life อโศก – พระราม 9 จาก AP คอนโด High Rise 2 อาคาร 2,248 ยูนิต บนพื้นที่ดินประมาณ 8 ไร่กว่า ๆ ที่มีทางเข้าออก 2 ทาง ทั้งทางถนนอโศก-ดินแดง และถนนจตุรทิศ มีระยะห่างจาก MRT สถานีพระราม 9 ประมาณ 300 เมตร แต่ต้องเดินข้ามแยกพระราม 9 เพื่อไปใช้งานนะครับ จัดส่วนกลางมาแบบค่อนข้างเยอะและสวยงามเลย มีรูปแบบห้องตั้งแต่ Studio ขนาด 25 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedroom ขนาด 58 ตร.ม. ขายในรูปแบบ Fully Fitted นะครับ

สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (2563)
ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.8 ล้านบาท

Life Asoke HYPE

Life Asoke Hype จาก AP เป็นคอนโด High Rise 40 ชั้น 1,253 ยูนิต ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 5 ไร่ โครงการตั้งอยู่ติดกับถนนจตุรทิศ และมีระยะห่างจาก MRTสถานีพระราม 9 ประมาณ 300 เมตร ออกแบบตัวห้อง Interlocked เน้นพื้นที่ใช้สอย ห้องหน้ากว้าง มีรูปแบบห้องตั้งแต่ Studio ขนาด 25.5 ตร.ม. ไปจนถึง 2 Bedrooms ขนาด 64.00 ตร.ม. ในรูปแบบ Fully Fitted ครับ

สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (2564)
ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท

One9Five อโศก – พระราม 9

One9Five อโศก – พระราม 9 จาก TC Development เป็นโครงการ High Rise 61 ชั้น 2 อาคาร รวม 1,911 ยูนิต พื้นที่ดินประมาณ 11ไร่ บนถนนพระราม 9 ฝั่งขามุ่งหน้าไปทางแยกผังเมือง ซึ่งจัดว่าเป็นโครงการที่มีพื้นที่ดินใหญ่ที่สุดในแยกพระราม 9 นี้เลย โดยจะมีระยะห่างจาก MRT พระราม 9 ประมาณ 390 เมตร ภายในมีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็มมี โดยจะมีขนาดรวมถึง 8.6 ไร่ (นับพื้นที่ภายในอาคารด้วย) ส่วนห้องพักอาศัยมีเริ่มต้นตั้งแต่ ห้อง 1 Bedroom ขนาด 25.5 ตร.ม. ไปจนถึง Duplex Penthouse ขนาด 271.5 ตร.ม. เลย นอกจากนั้นจะมีห้อง 3 Bedroom ซึ่งจัดเป็น Rare Item ในย่านนี้มาให้เลือกด้วย ที่สำคัญคือมีห้องมุมมากถึง 60% เลยด้วย ในรูปแบบการขายแบบ Fully Fitted

กำหนดแล้วเสร็จประมาณปี 2565
ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท

IDEO พระราม 9 – อโศก

IDEO พระราม 9 – อโศก จาก Ananda คอนโด High Rise 36 ชั้น 1,222 ยูนิต ที่ดินขนาดประมาณ 5 ไร่กว่า บนถนนพระราม 9 ฝั่งมุ่งหน้าแยกผังเมืองเข้าสู่แยกพระราม 9 ห่าง MRT พระราม 9 ประมาณ 450 ม. ส่วนกลางหลากหลายจุด ส่วนห้องพักอาศัยจะมีตั้งแต่ห้อง Studio ขนาด 25 ตร.ม. ไปจนถึง ห้อง 2 Bedroom ขนาด 90 ตร.ม. เลย ที่สำคัญคือมีรูปแบบห้องเพดานสูง (Hybrid) ซึ่งไม่ค่อยมีให้กันนัก ให้เลือกด้วยครับ

กำหนดแล้วเสร็จประมาณปี 2565
ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

XT ห้วยขวาง

XT ห้วยขวาง เป็นหนึ่งในคอนโดตระกูล XT จากแสนสิริ ที่เป็นคอนโด High Rise 2 อาคาร ที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่โครงการล่าสุดบนถนนรัชดาภิเษก และห่างจาก MRT ห้วยขวางประมาณ 75 เมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่กว่า ๆ โดยจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางไปซะประมาณ 4 ไร่ (รวมบนอาคาร) ซึ่งจัดว่าใหญที่สุดในย่านนี้ ทำให้มีส่วนกลางให้ใช้หลายหลายพื้นที่ มีบางส่วนเปิด 24 ชั่วโมงด้วย แต่ก็แลกมากับจำนวนยูนิตที่ 1,404 ยูนิต ส่วนแบบห้องจะมีให้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom ไปจนถึง 2 Bedroom 2 Bathroom เลยครับ ซึ่งในแต่ละรูปแบบห้องก็มี Lay out ให้เลือกหลากหลาย ทุกแบบขายในแบบ Fully Fitted ได้ชุดครัว ห้องน้ำ แอร์  และต้องเผื่องบตกแต่งเพิ่มเติมกันไว้ด้วยนะครับ

สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (2564)
ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท

The Stage Mindscape รัชดา – ห้วยขวาง

THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG จาก Real Asset เป็นคอนโด High Rise 29 ชั้น ที่มีที่ดินขนาดประมาณ 2 ไร่กว่า ๆ ติดถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 6 จัดว่าเป็นโครงการ High Rise ใหม่ที่ทำราคาขึ้นมาได้น่าสนใจมากๆ โดยถ้าพูดถึงคอนโดมือหนึ่งในระยะที่เดินไป MRTสถานีห้วยขวางได้สะดวก ประมาณ 250 เมตร ส่วนตัวผมว่าก็เป็นราคาที่จับต้องได้ง่ายที่สุดตัวนึงเลยครับ ภายในโครงการจัดพื้นที่ส่วนกลางออกมาค่อนข้างหลากหลาย กระจายอยู่ในหลายๆชั้น เพื่อลดจำนวนผู้ใช้ในแต่ละจุด ส่วนห้องจะมีตั้งแต่ 1 ห้องนอน – 2 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้นที่ 26 ตร.ม. ไปจนถึง 60 ตร.ม. ครับ ขายในแบบ Fully Fitted ให้แต่งห้องกันเอง ไปชมกัน

กำหนดแล้วเสร็จประมาณปี 2567
ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท

SOHO Bangkok รัชดา

SOHO Bangkok Ratchada จาก Origin Property เป็นคอนโด High Rise ที่มี 341 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีห้วยขวางประมาณ 200 เมตร เป็นโครงการที่มีจุดเด่นที่แตกต่างจากโครงการใกล้เคียงในย่านนี้ที่มีทั้งห้องรูปแบบ Simplex และ Double Space (เพดานสูง) ภายในโครงการ มีส่วนกลางเยอะและมีบางส่วนที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงให้ใช้งานได้ด้วย พร้อมพื้นที่ร้านค้า Commercial Shop อยู่ภายในโครงการด้วย

กำหนดแล้วเสร็จประมาณปี 2567
ราคาเริ่มต้นที่ 3.33 ล้านบาท

Quintara Kynett รัชดา 12

ภาพประกอบเป็นรูปก่อนโครงการจะปรับแบบนะครับ อนาคตอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาอาคารได้

สำหรับโครงการ Quintara Kynett รัชดา 12 ปัจจุบันมีการพักการขาย เพราะกำลังปรับแบบอยู่นะครับ ซึ่งทาง Thinkofliving จะรีบอัพเดทให้เมื่อมีข้อมูลเลยนะครับ

งั้นเรามาดูทำเลที่ตั้งของโครงการนี้กันก่อนเลยดีกว่า ตัวโครงการมีขนาดพื้นที่ประมาณ 2 ไร่กว่า ๆ ตั้งอยู่ภายในซอยรัชดาภิเษก 12 ฝั่งมุ่งหน้าไปแยกพระราม 9 ใกล้กับ MRT สถานีห้วยขวางระยะทางประมาณ 400 เมตร ถือว่าเดินสะดวกครับ แถมยังเข้าออกจากถนนรัชดาภิเษกได้ง่ายด้วย ยังไงถ้าใครสนใจก็อดใจรอกันอีกนิดนะครับ


IDEO รัชดา – สุทธิสาร

IDEO รัชดา-สุทธิสาร จาก Ananda เป็นคอนโด High Rise 24 ชั้น ห่างจาก MRT สุทธิสารประมาณ 450 เมตร ภายในมีทั้งหมด 410 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 2 ไร่ ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตตลอด 24 ชั่วโมง มีทั้งส่วนกลางที่เปิดตลอด การจัดผังที่ได้ความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงมีรูปแบบห้องให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ Studio ขนาด 28.5 ตร.ม. ไปจนถึงห้อง 2 Bedroom 2 Bathroom ขนาด 71.5 ตร.ม. เลย แถมยังมากับรูปแบบการขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์พร้อมเข้าอยู่

สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (2563)
ราคาเริ่มต้น 2.95 ล้านบาท

Siamese Exclusive รัชดา

สำหรับโครงการ Siamese Exclusive รัชดา จาก Siamese Asset ปัจจุบันทางโครงการพักการขายอยู่นะครับ ซึ่งทาง Thinkofliving จะรีบอัพเดทให้เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

Siamese Exclusive รัชดา เป็นโครงการ Mixed Use ที่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 2 ไร่กว่า ๆ ตั้งอยู่ภายบนถนนรัชดาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าไปแยกรัชดา-ลาดพร้าว มีระยะห่างจาก MRT สถานีรัชดาประมาณ 90 เมตร ยังไงถ้าใครสนใจก็อดใจรอกันอีกนิดนะครับ


Whizdom Avenue รัชดา-ลาดพร้าว

Whizdom Avenue รัชดา-ลาดพร้าว จาก MQDC เป็นโครงการ High Rise 27 ชั้น 497 ยูนิต ที่ดินขนาดประมาณ 3 ไร่กว่า ๆ บนถนนลาดพร้าวฝั่งเลขคู่ (มุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าว) ติด MRT สถานีลาดพร้าวเลย ซึ่งนับว่าเป็นโครงการที่เดิน 0 เมตร เลยก็ว่าได้ครับ พื้นที่ส่วนกลางกระจายหลายจุด โดยหลัก ๆ จะเป็น Sky Facilities ครับ ส่วนห้องพักอาศัยจะมีให้เลือกหลากหลายขนาดตั้งแต่ Studio ขนาด 27 ตร.ม. ไปจนถึง Penhouse ขนาด 141 ตร.ม. ที่ผมชอบคือมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.8 เมตร

สร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2560
ราคาเริ่มต้น 3.84 ล้านบาท

MARU ลาดพร้าว 15

MARU ลาดพร้าว 15 คอนโด High Rise 30 ชั้น 332 ยูนิต ที่ดินเกือบ 2 ไร่ บนถนนลาดพร้าวฝั่งมุ่งหน้าไปแยกรัชดา-ลาดพร้าว ที่ห่างจาก MRT ลาดพร้าวประมาณ 70 เมตร ภายในเน้นความเป็นส่วนตัวและยังคงมาพร้อมกับแนวคิด Pet Friendly เอาใจกลุ่มอยากเลี้ยงสัตว์ในคอนโดตามสไตล์ Major Development พื้นที่ส่วนกลางจะกระจายไปตามชั้นต่าง ๆ ที่ชั้น 1, 2, 7, 10, 15, 20, 24 และ Rooftop ส่วนห้องพักอาศัยจะเน้นขนาดเริ่มต้นค่อนข้างใหญ่ที่ Studio ขนาด 30.5 ตร.ม. ไปจนถึงห้อง 2Bedroom 2 Bathroom ขนาด 60.40 ตร.ม. ความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ 2.7 เมตร ขายทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished ให้เลือกเลย

สร้างเสร็จพร้อมอยู่ (2563)
ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้านบาท

The Origin รัชดา – ลาดพร้าว

The Origin รัชดา-ลาดพร้าว จาก Origin Property เป็นโครงการ Low Rise 8 ชั้น รวม 208 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 23 บนพื้นที่ดินเกือบ 2 ไร่ ห่างจาก MRT ลาดพร้าวประมาณ 450 เมตร และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเดินทางอีกด้วย ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1-3 ส่วนห้องพักอาศัยจะมีตั้งแต่ 1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม. ไปจนถึงห้อง 2 Bedroom ขนาด 54.5 ตร.ม. โดยจะขายแบบ Fully Fitted และทุกห้องจะมีระบบ Home Automation ให้มาด้วย

กำหนดแล้วเสร็จประมาณปี 2564
ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท

NUE Noble รัชดา – ลาดพร้าว

NUE Noble รัชดา – ลาดพร้าว จาก Noble คอนโด High Rise 34 ชั้น 565 ยูนิต ที่ดิน 2 ไร่กว่า ๆ บนถนนรัชดาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าไปแยกรัชโยธิน ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าวประมาณ 150 เมตร และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในอนาคต ส่วนกลางหลากหลายที่ชั้น 1, 6 และดาดฟ้า ห้องพักอาศัยมีให้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom 22.5 ไปจนถึง 2 Bedroom ขนาด 42.6 ตร.ม.

กำหนดแล้วเสร็จประมาณปี 2565-2566
ราคาเริ่มต้น 2.72 ล้านบาท

สุดท้ายนี้เราลองมาดูภาพรวมแล้วมาสรุปกันอีกทีนะครับ ในบทความนี้มีทั้งหมด 12 โครงการกันจุก ๆ เลย จาก 6 สถานี ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการมือ 1 นะครับ ลองมาดูจุดเด่นในแต่ละหัวข้อกัน

โครงการใกล้รถไฟฟ้ามากที่สุด

จากทั้งหมด 6 สถานีคงต้องยกให้ Whizdom Avenue รัชดา-ลาดพร้าว ที่เรียกว่าติดรถไฟฟ้าเลยในระยะ 0 เมตร ถ้าห่างออกมาหน่อยจะเป็น MARU ลาดพร้าว 15 และ XT ห้วยขวาง ที่ 70 และ 75 เมตร ตามลำดับ

โครงการที่มีราคาจับต้องง่ายที่สุด

น่าจะเป็นหัวข้อที่หลาย ๆ คนสนใจไม่น้อย ยกให้ The Stage mindstage รัชดา-ห้วยขวาง ที่ทำราคาเริ่มต้นออกมาที่ 2.59 ล้านบาท แต่ต้องอดใจรอกันถึงปี 2567 นะครับ ส่วนถ้าเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ยกให้เป็น IDEO รัชดา-สุทธิสาร ในราคาเริ่มต้นที่ 2.95 ล้านบาทครับ

โครงการที่ได้พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นเยอะที่สุดในงบ 4 ล้านบาท

ยกให้ Life อโศก-พระราม 9 และ Life Asoke HYPE นะครับ ที่ 32 ตร.ม. ในราคา ไม่เกิน 4 ล้าน ส่วนถ้าใครสนใจฝั่งลาดพร้าวก็จะเป็น MARU ลาดพร้าว 15 ที่ 30.5 ตร.ม. ในราคา3.8 ล้านบาทครับ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นรูปแบบห้องอื่น ๆ ของแต่ละโครงการก็มีที่น่าสนใจอีกเยอะ ทั้งห้องเพดานสูง ห้อง 2 Bedroom 2 Bathroom ไปจนถึงห้อง 3 Bedroom และ Penthouse ก็มีให้เลือกครับ ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะครับ

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ให้กับผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อยนะครับ และผมยินดีน้อมรับคำติชมจากทุกท่าน หรือใครที่มีโครงการหรือประเด็นไหนที่อยากนำมาคุยกันก็ลอง Comment กันเข้ามาได้นะ… ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ