รีวิวโครงการ

รีวิวตึกเสร็จ THE STAGE Mindscape Ratchada-Huaikhwang (เดอะ สเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง) คอนโด High Rise 250 ม.ถึง MRT ห้วยขวาง จาก Real Asset [รีวิวฉบับที่ 2696]

6 เมษายน 2024

อ่านรีวิวล่าสุด

สวัสดีครับ วันนี้มาดูคอนโดใหม่ที่กำลังจะขึ้นในย่านห้วยขวางกันบ้างกับ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG เป็นคอนโด High Rise 29 ชั้น ที่มีที่ดินขนาดประมาณ 2 ไร่กว่า ๆ ติดถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 6 ตัวโครงการมีจุดที่น่าสนใจมากมายเลยครับ ลองตามผมมาดูกัน ดังนี้

  • ทำเล – อย่างแรกที่ต้องพูดถึงเลย คือโครงการนี้เป็นคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีห้วยขวางเพียง 250 เมตร ซึ่งจัดว่าเป็นระยะที่สามารถเดินได้สะดวก รอบๆก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบครันครับ ใกล้แหล่งงานและห้างสรรพสินค้า ตลาด ใหญ่ๆ ในย่านนี้
  • ราคา – จัดว่าเป็นโครงการใหม่ที่ทำราคาขึ้นมาได้น่าสนใจมากๆ ถ้าพูดถึงคอนโดมือหนึ่งในระยะเดินได้สะดวกใกล้ MRTสถานีห้วยขวาง ส่วนตัวผมว่าก็เป็นราคาที่จับต้องได้ง่ายที่สุดตัวนึงเลย
  • ส่วนกลาง – ภายในโครงการจัดพื้นที่ส่วนกลางออกมาค่อนข้างหลากหลาย กระจายอยู่ในหลายๆชั้น เพื่อลดจำนวนผู้ใช้ในแต่ละจุด อีกทั้งยังแบ่งประเภทกิจกรรมออกเป็นกลุ่มๆ เพื่อที่จะได้ความเป็นส่วนตัวและไม่รบกวนกัน

ข้อมูลโครงการ

 THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG ณ วันที่ 8 เมษายน 2564

 ชื่อโครงการ   THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG (คอนโด เดอะ สเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
 SEGMENT CLASS  UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment คอนโดปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่  ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 6 เขตห้วยขวาง
 ที่ดิน   2-0-68 ไร่
 ประเภทคอนโด   คอนโด High Rise 29 ชั้น 1 อาคาร
 จำนวนยูนิต  477 ยูนิต
 ยูนิตต่อชั้นสูงสุด  23 ยูนิต
 ที่จอดรถ   200 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน
 เริ่มก่อสร้าง   Q3 ปี 2564
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   Q3 ปี 2567
 ประเภทห้องพัก

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26-35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ลบ.
  •  ห้อง 1 Bedroom (Terrace) ขนาด 31-41 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น n/a ลบ.
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 45-60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.59 ลบ.

 ฝ้าเพดานสูง  2.7 เมตร
 ราคาเริ่มต้น   2.59 ล้านบาท
 ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ  ประมาณ 110,000 บาท/ตร.ม.
 ช่วงราคาต่อตารางเมตร(ต่ำสุด-สูงสุด)  n/a
 EIA (ประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม)  อยู่ระหว่างการประเมิน
 เว็บไซต์โครงการ  คลิกที่นี่
 Call Center   064-184-2445 หรือ 1232

 

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.778443, 100.576228
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG ครับ

 THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG ตั้งอยู่ใกล้กับแยกรัชดาฯ – ห้วยขวาง ประมาณ 250 เมตร สามารถเข้าไปยังพระราม 9 และอโศกได้สะดวก หรือจะออกไปยังลาดพร้าวก็ไม่ไกล นอกจากนี้ในแง่การใช้ถนนหนทาง ทำเลห้วยขวางเป็นอีกทำเลหนึ่งที่มีทางลัดเลาะค่อนข้างมาก ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ, เทียนร่วมมิตร, ประชาอุทิศ, สุทธิสารวินิจฉัยสามารถเชื่อมต่อกันได้หมด ไปทางสี่แยกเหม่งจ๋ายก็ออกไปยังถนนประดิษฐ์มนูธรรมเข้าเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ได้เลย แต่สิ่งที่ควรคำนึงถีงเวลาเดินทางคือเรื่องการจราจรบนถนนรัชดาฯนี้เอง เพราะช่วงเข้า-ออกงานรถเยอะถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นช่วงสถานการณ์ปกติ ตอนดึกๆจะมีทัวร์จีนอยู่หน้าตลาดรถไฟด้วยทำให้รถติดอีกเช่นกัน ดังนั้นถ้าจะต้องใช้รถใช้ถนนต้องเผื่อเวลากันให้ดีๆ หรือจะเลือกใช้รถไฟฟ้า MRT อาจจะสะดวกกว่านะครับ

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าถือเป็นโครงการที่มักจะได้รับความสนใจอยู่ตลอดเวลา โดยโครงการ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG นี้เราถือว่าเป็นคอนโดใหม่ใกล้รถไฟฟ้าในระยะที่เดินเท้าได้สบายเลย เพราะมีระยะห่างเพียงประมาณ 250 เมตร โดยรถไฟฟ้าที่ใกล้กับโครงการจะเป็น MRT สถานีห้วยขวาง สายสีน้ำเงินที่เปิดให้บริการมานานแล้ว และเป็นสายที่ได้ใช้ไปไหนมาไหนภายในเมืองได้สะดวก นอกจากนี้นั่งไป 3 สถานีก็จะเป็นสถานีเพชรบุรี ที่ไปเชื่อมต่อกับ Airport Rail Link สถานีมักกะสัน นั่งไปยังสุวรรณภูมิได้สบาย หรือจะไปลงที่สถานีสุขุมวิท เปลี่ยนไปใช้งานรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก นั่งเข้าสยามก็ถือว่าไม่ลำบากครับ จัดเป็นหนึ่งในจุดเด่นหลักๆของโครงการนี้เลยครับ

 THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในย่านรัชดาภิเษก ที่ในระยะหลังเริ่มมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้กันมากขึ้น โดยบริเวณถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นย่านที่มีความหลากหลายสูง ทั้งที่ทำงาน ที่อยู่อาศัยเดิม ตลาด ชุมชน สถานศึกษา โดยเฉพาะแยกรัชดาฯ – ห้วยขวาง (MRT ห้วยขวาง) ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมากในเรื่องของที่อยู่อาศัยและอาหารการกิน มีหอพัก, Apartment และ คอนโดมิเนียมอยู่มาก และเป็นย่านที่เรียกได้ว่ามีความคึกคักตลอด 24 ชม.เลยครับ ซึ่งเรื่องอาหารการกินที่ผมมองว่าเป็นจุดเด่นของทำเลนี้ เพราะโครงการนี้ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกรัชดาฯ – ห้วยขวาง ทำให้เราสามารถเดินเล่นหาของกินแถวตลาดห้วยขวางตอนเที่ยงคืนได้สบาย แต่ถ้าชอบตลาดนัดหรือห้างร้านที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย นั่งมา 1 สถานีตรงสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ก็จะมีทั้งตลาดรถไฟรัชดาฯ, The Street (เปิด 24 ชม.), Esplanade รัชดาฯ และ Hypermarket อย่าง Big-C รัชดาฯ อยู่ด้วยครับ จะว่าไปก็มีสถานที่สำคัญรายล้อมให้ครบเลย ทั้งโรงพยาบาล สถานศึกษา และอาคารสำนักงานต่างๆ

เส้นทางการเดินทาง

สำหรับการเดินทางไปโครงการ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG วันนี้จะค่อนข้างง่ายและเข้าใจได้สะดวก หลายๆท่านมองแผนที่ก็คงทราบกันอยู่แล้ว ไม่ต้องดูเส้นทางส่วนนี้ก็ได้ โดยเราจะขึ้นจาก MRT สถานีห้วยขวาง ออกทางประตูทางออกหมายเลข 1 จากนั้นเดินเข้าถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญไปประมาณ 250 เมตร จะเจอตัวโครงการอยู่ทางฝั่งขวามือครับ ง่ายๆแค่นี้เลย ลองไปชมภาพบรรยากาศการเดินทางไปโครงการกันเลย

Image 1/7
เริ่มต้นการเดินทางกันที่ MRT สถานีห้วยขวาง ให้ออกทางประตูทางออกหมายเลข 1

เริ่มต้นการเดินทางกันที่ MRT สถานีห้วยขวาง ให้ออกทางประตูทางออกหมายเลข 1

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

ตัวโครงการ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG มีขนาดพื้นที่ดินประมาณ 2 ไร่กว่าๆ ซึ่งก็จัดว่าใหญ่ในย่านนี้เหมือนกัน โดยขอบเขตที่ดินของโครงการจะมีส่วนที่ติดกับถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญเป็นแนวทางเดินเท้าที่สามารถเดินเข้ามาได้ ส่วนถ้าขับรถยนต์เข้ามาจะต้องเข้าทางซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 ครับ ซึ่งก็ไม่ได้เข้าไปลึกเลย ประมาณ ไม่กี่เมตรเท่านั้น ทำให้ตัวอาคารร่นเข้ามาไม่ติดกับถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ข้อดีคือลดมลภาวะทางเสียงและฝุ่น และได้บริบทที่มีความเงียบสงบขึ้นมาหน่อย

ตัวโครงการ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG วางห้องพักอาศัยรับวิวทั้ง 4 ทิศรอบตัวอาคารเลย โดยห้องพักอาศัยจะเริ่มต้นที่ชั้น 6 ครับ ทำให้จะได้รับวิวที่ค่อนข้างสูง และพื้นที่รอบ ๆ โครงการจะเป็นชุมชนพักอาศัยทุกฝั่ง ประกอบไปด้วยบ้านพักอาศัยแนวราบ 1-2 ชั้นเป็นหลัก และมีหอพักและคอนโดเก่าๆ 8 ชั้น แทรกมาบ้าง โดยห้องพักอาศัยส่วนใหญ่จะรับวิวฝั่งทิศเหนือที่เป็นถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ฝั่งตรงข้ามมีแนวอาคารตึกแถว 3-4 ชั้น ทิศตะวันออกที่ปัจจุบันเป็นพื้นที่ว่าง และเลยไปก็เป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ และทิศใต้ที่ติดกับอาคาร 8 ชั้น ส่วนฝั่งทิศตะวันตกจะไม่มีห้องหันไปทางทิศนี้เยอะนัก เพราะมีอาคาร 24 ชั้น กำลังจะขึ้นทางฝั่งนี้ (คาดว่าน่าจะสร้างเสร็จใกล้ๆกัน) มีซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญคั่นอยู่ ทำให้มีช่องสำหรับลมและแสงพอสมควร ทางโครงการจึงเลือกวางพื้นที่ส่วนกลางไว้ให้เป็นวิวทางฝั่งนี้แทนครับ จะได้วิวสวนและสระว่ายน้ำ

Image 1/9
ตัวโครงการอยู่ในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 ครับ มีทางเข้าออกเป็นทางเดิน มีแนวตึกแถวคั่นไว้ด้านหน้า ทำให้ช่วยลดมลภาวะเรื่องเสียงและฝุ่นจากถนนที่มีรถวิ่งไปมาอยู่ตลอดได้บ้าง

ตัวโครงการอยู่ในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 ครับ มีทางเข้าออกเป็นทางเดิน มีแนวตึกแถวคั่นไว้ด้านหน้า ทำให้ช่วยลดมลภาวะเรื่องเสียงและฝุ่นจากถนนที่มีรถวิ่งไปมาอยู่ตลอดได้บ้าง

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • ตลาดห้วยขวาง ~ 850 m.
  • The Street รัชดา ~ 1.3 km.
  • ตลาดเมืองไทยภัทร ~ 1.4 km.
  • Big C Extra รัชดา ~ 1.5 km.
  • Esplanade รัชดา ~ 1.9 km.
  • ตลาดนัดรถไฟรัชดา ~ 2 km.
  • บุญถาวร รัชดา ~ 2.1 km.
  • ตลาดละลายทรัพย์ รัชดาซอย 4 ~ 2.4 km.
  • เซ็นทรัล พระราม 9 ~ 2.7 km.
  • Fortune Town พระราม 9 ~ 2.8 km.
  • Show DC Mall ~ 3.4 km.

โรงพยาบาล

  • รพ. พระราม 9 ~ 3.5 km.
  • รพ. ปิยะเวท ~ 3.8 km.
  • รพ. กรุงเทพ ~ 5.2 km.

สถานศึกษา

  • รร. เตรียมอุดมฯ รัชดา ~ 900 m.
  • รร. บางกอกทวิวิทย์ ~ 1.8 km.
  • ม. หอการค้าไทย ~ 2 km.
  • รร. นานาชาติ KIS ~ 2.4 km.
  • รร. นานาชาติ The Regent’s ~ 3.2 km.
  • รร. สมาคมไทย-ญี่ปุ่น ~ 4.2 km.

สถานที่สำคัญอื่นๆ

  • Cyber World ~ 1.4 km.
  • ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ~ 1.8 km.
  • RS Tower ~ 1.8 km.
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ~ 2.3 km.
  • MCOT (อสมท) ~ 2.3 km.
  • AIA Capital Center ~ 2.3 km.
  • True Tower ~ 2.4 km.

รายละเอียดโครงการ

ตัวโครงการ  THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG เป็นโครงการ HIgh Rise 29 ชั้น รวมทั้งหมด 477 ยูนิต และมีร้านค้าให้บริการอีก 2 ยูนิต ขอเริ่มต้นที่คำว่า Mindscape ของชื่อโครงการ ซึ่งมีที่มาจากคำว่า Mind + Escape แปลรวม ๆ ได้ว่า สถานที่พักใจ ที่เราไว้พักผ่อน เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายของโลกภายนอก ที่ ๆ ผ่อนคลาย อบอุ่น และปลอดภัย โดยภายนอกตัวอาคารเปรียบเสมือนหินผา มีเส้นตรงแนวตั้งประดับตามตัวอาคาร ใช้สี Earth Tone ให้ดูอบอุ่น แทรกด้วยสีเขียวของชั้น 1 และ ชั้น 6 ให้ดูอบอุ่นและร่มรื่นมากยิ่งขึ้น ลองไปชมรายละเอียดภายในกันครับ

ตัวโครงการ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG มีทั้งหมด 29 ชั้น โดยพื้นที่ส่วนกลางจะกระจายอยู่หลายจุดบนตัวอาคาร เพื่อแบ่งประเภทการใช้งาน และลดจำนวนผู้ใช้ในแต่ละพื้นที่ลง ได้ความเป็นส่วนตัวสูง และง่ายต่อการจัดการดูแลรักษาครับ โดยหลักๆจะอยู่ที่ชั้น 1, 6, 23, 29 และดาดฟ้าครับ ลองไปไล่ดูแต่ละชั้นกันเลย

Ground Floor จะเป็นพื้นที่ต้อนรับ พื้นที่ส่วนกลางในชั้นนี้จึงจะเป็นพื้นที่ประเภทพักผ่อน พักคอย ไว้นัดพบ นั่งรอหรือใช้งานได้ง่ายครับ ประกอบไปด้วย Lobby, ร้านค้า 2 ยูนิต, Mailbox Lobby ภายนอกอาคารจะมีพื้นที่ให้ใช้ออกกำลังกายและพักผ่อนได้ ประกอบไปด้วย Jogging Track, Multi scape, Mind Oasis, Garden

2nd-5th Floor – เป็นพื้นที่จอดรถทั้งหมดครับ

6th Floor – เป็นชั้นแรกของพื้นที่พักอาศัย และเป็นชั้นพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการด้วย ลักษณะของพื้นที่ส่วนกลางในชั้นนี้จะเป็นประเภท Activity การออกกำลังกายครับ โดยจะประกอบไปด้วย Flow Scape Pool ที่มีลูกเล่นต่างๆภายในสระมากมาย อย่าง Shallow Pool, Kid’s Pool, ม่านน้ำตก และ Jacuzzi ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนที่ช่วยสร้างบรรยากาศและเป็นวิวให้กับห้องพักอาศัยด้านบนอาคารครับ ภายในอาคารจะมีห้องน้ำแยกชายหญิง ที่จะมีส่วนของ Sauna ในห้องน้ำชายและ Steam ในห้องน้ำหญิง และยังมี White Onsen ให้ใช้งานพักผ่อนด้วย เป็นระบบนวัตกรรมออกซิเจนอัดแน่นจนเป็นฟองเล็กละเอียด ช่วยบำรุงผิวและทำความสะอาดได้ล้ำลึก ส่วนสายออกกำลังกายจะมี City Gym ที่มีระบบ IOT ที่รอบรับการใช้งาน 24 ชั่วโมง รับวิวสระว่ายน้ำและสวนให้ใช้งานด้วยครับ

7-28th Floor – พื้นที่พักอาศัย

23th Floor – พื้นที่พักอาศัย และมีพื้นที่ส่วนกลางครับ ประกอบไปด้วย Escape Garden, Garden Lounge เป็นสวนและพื้นที่พักผ่อนรับวิวมุมสูง

29th Floor – เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ชั้นสูงที่สุดของโครงการ หลักๆเป็นพื้นที่พักผ่อนรับวิวพื้นที่โดยรอบครับ ไฮไลท์น่าจะอยู่ที่พื้นที่ Double Volume รับวิวภายนอกได้เต็มที่ และบันไดวนที่เชื่อมต่อพื้นที่ภายในส่วนนี้ มี Co-passion Space และ Meeting Room

Rooftop – เป็นพื้นที่ที่สูงที่สุดของโครงการ ซึ่งก็จัดมาให้เป็น Skyline Garden เต็มพื้นที่ สำหรับมาพักผ่อนรับวิวภายนอกจากมุมสูง น่าจะเป็นจุดที่วิวดีมากๆแน่ๆ

เริ่มกันที่ชั้น 1 ก่อนเลยนะ อย่างที่บอกไปว่าลักษณะส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ต้อนรับ ประเภทพื้นที่พักผ่อน พักคอย ไว้นัดพบ นั่งรอหรือใช้งานได้ง่ายครับ ทางเข้าจะวนรถทางเดียวเพื่อขึ้นไปจอดบนอาคารทางด้านหลัง จากนั้นก็วนออก ภายในประกอบไปด้วย Lobby, ร้านค้า 2 ยูนิต, Mailbox Lobby ส่วนภายนอกอาคารจะมีพื้นที่ให้ใช้ออกกำลังกายและพักผ่อนได้ ประกอบไปด้วย Jogging Track, Multi scape, Mind Oasis, Garden

ทางเข้าจะสังเกตได้ง่ายมากๆครับ ถ้าขับรถเข้ามาจากทางฝั่งแยกรัชดา-ห้วยขวาง ต่อให้อยู่ในซอย แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่าต้องเห็นแน่นอนครับ เพราะมันไม่ได้เข้าซอยไปลึกเลย อีกทั้งยังมีพื้นที่ติดกับถนนใหญ่ด้วย

ภายในตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นพื้นที่ดูกว้างเลยทีเดียว

ชั้น 2-5 จะเป็นพื้นที่จอดรถ 200 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 41% ก็จัดว่ามีให้เยอะเหมือนกันครับ แต่พอขึ้นมาที่ชั้น 6 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการ และมีห้องพักอาศัยเป็นชั้นแรก จะมีทั้งหมด 16 ยูนิต/ชั้น พื้นที่ส่วนกลางจะเป็นประเภทของการออกกำลังกาย โดยภายนอกจะประกอบไปด้วย Flow Scape Pool ขนาด 20 x 4 เมตร ภายในมีลูกเล่นภายในสระมากมาย อย่าง Shallow Pool, Kid’s Pool, ม่านน้ำตก และ Jacuzzi รอบๆมีพื้นที่สีเขียวให้พักผ่อน ส่วนของภายในอาคารจะมีห้องน้ำแยกชายหญิงให้ด้วย ที่จะมีส่วนของ Sauna ในห้องน้ำชายและ Steam ในห้องน้ำหญิง และยังมี White Onsen ให้ใช้งานพักผ่อนด้วย ส่วนสายออกกำลังกายจะมี City Gym เปิด 24 ชั่วโมง ขนาดค่อนข้างกว้างเลยนะ เป็นห้องรับวิวสระว่ายน้ำและสวนให้ใช้งานด้วยครับ

ภาพจากโมเดลก็จะประมาณนี้ครับ ตั้งอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตก อาจจะร้อนหน่อย แต่ได้วิวพระอาทิตย์ตกดินให้เห็น อีกทั้งยังช่วยเป็นวิวของห้องพักอาศัยด้านบนด้วย

บรรยากาศสระว่ายน้ำ และอีกหนึ่งไฮไลท์ของชั้นนี้คือห้อง White Onsen ครับ เป็น Function ที่น่าสนใจเลยครับ แช่น้ำพักผ่อน รับวิวภายนอก เป็นระบบนวัตกรรมออกซิเจนอัดแน่นจนเป็นฟองขาวละเอียด ช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึก และบำรุงผิว

ขึ้นมาที่ชั้น 23 จะเป็นพื้นที่สวนภายนอกครับ ประกอบไปด้วย Escape Garden, Garden Lounge เป็นสวนพักผ่อนรับวิวมุมสูงครับ

ขึ้นมาต่อที่ชั้น 29 เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ชั้นสูงที่สุดของโครงการ หลักๆเป็นพื้นที่พักผ่อนรับวิวพื้นที่โดยรอบครับ จะเห็นว่าพื้นที่ส่วนนี้จะเน้นรับวิวจากมุมสูง จึงทำให้เป็นพื้นที่ที่ล้อมด้วยกระจก เปิดพื้นที่ด้วยระดับฝ้าที่ยกขึ้นสูง เหมาะจะเป็นพื้นที่พักผ่อน

ขึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้า เขาให้พื้นที่สีเขียวมาเต็มพื้นที่เลยครับ  ภายในแยกออกมาเป็นหลายๆส่วน มีทั้งพื้นที่พักผ่อน พื้นที่นั่งเล่น หรือจะใช้งานเป็นกลุ่มก็ได้ครับ

บรรยากาศก็จะประมาณนี้ครับ มีหลากหลายมุมให้ใช้งานเลย พื้นที่ตรงนี้ค่อนข้างน่าสนใจเพราะสูงถึง 29 ชั้น ซึ่งจะ เป็นวิวที่เห็นรอบๆ ได้ชัดเจน

ชั้นห้องพักอาศัยของโครงการนี้จะหันออกทั้ง 4 ทิศเลย โดยหลักๆแล้วจะเหมือนกันทั้งหมดทุกชั้นนะครับ ประกอบไปด้วยห้อง  1 Bedroom หลายขนาด ตั้งแต่ 25-34 ตร.ม. (สีแดง) ครับ และจะมีห้อง 2 Bedroom ขนาด 45 ตร.ม. อยู่ทางฝั่งมุม ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ครับ ซึ่งวิวส่วนใหญ่ 3 ทิศ ทั้งทิศเหนือ, ทิศตะวันออก และทิศใต้ จะหันออกภายนอกโครงการครับ และด้วยรูปทรงอาคารตัว U ทำให้ทิศตะวันตกจะมองเห็นแนวห้องพักอาศัยด้วยกันเองบางส่วน แต่จะได้วิวพื้นที่ส่วนกลางให้มาทางฝั่งนี้ครับ

ภายในแต่ละชั้นจะมีลิฟต์โดยสาร 3 ตัว และลิฟต์ขนของ 1 ตัว ทำให้มีอัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 159 : 1 ซึ่งก็จัดว่าแอบเยอะอยู่เหมือนกันครับ ส่วนโถงทางเดินของชั้นพักอาศัยจะเป็น Double Corridor ทั้งหมดครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

Ground Floor

  • Lobby
  • Mailbox Lobby
  • Self Service C Store
  • Jogging Track
  • Multi scape
  • Mind Oasis
  • Garden
  • Private Studio
  • Parcel Drop
  • Smart Locker

6th Floor

  • Flow Scape Pool
  • Shallow Pool
  • Kid’s Pool
  • Jacuzzi Pond
  • City Gym
  • White Onsen
  • Steam
  • Sauna

23rd Floor

  • Escape Garden
  • Garden Lounge

29th Floor

  • Co-passion Space
  • Meeting Room

Rooftop

  • Skyline Garden
  • Playing Court

 

  • ลิฟต์โดยสาร 3 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 159 : 1
  • Service Lift 1 ตัว
  • ที่จอดรถ 200 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการ CCTV / Face Scan / ระบบ IOT

แบบห้อง

ห้องพักอาศัยของ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG จะมีหลักๆ 2 แบบ คือ 1 และ 2 ห้องนอน แบ่งออกเป็นหลายแบบที่แตกต่างกันทั้งขนาดและรูปทรงนะครับ ประกอบไปด้วย

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26-35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ลบ.
  •  ห้อง 1 Bedroom (Terrace) ขนาด 31-41 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น n/a ลบ.
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 45-60 ตร.ม. (ห้องมุม) ราคาเริ่มต้น 4.59 ลบ.

โดยทุกรูปแบบห้องจะขายในรูปแบบ Fully Fitted สิ่งที่ได้ภายในห้องจะประกอบไปด้วย Digital Door Lock ภายในห้องจะได้พื้นกระเบื้องยางไวนิล ผนังและฝ้าฉาบเรียบทาสี ครัวจะได้ Top เป็นหินแกรนิตสีดำ และ Backsplash เป็นกระจกสีดำ ทำความสะอาดได้ง่าย อ่างล้างจานสเตนเลส เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันแบบต่อท่อออกภายนอกจาก TEKA ภายในห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ทุกอย่างจาก Hafele แบรนด์ดังจากประเทศเยอรมัน ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้นะครับ ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะได้เป็น Built-in ตู้เสื้อผ้าหน้าบานเป็นลามิเนตและกระจกเงา และเครื่องปรับอากาศจะได้ตามขนาดห้องนะครับ

มาดูห้องแรกของเราในวันนี้กันกับห้อง 1 Bedroom ขนาด 26.61 ตร.ม. เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทำให้เปิดรับช่องแสงได้เยอะกว่าห้องแนวลึก ภายในจะแบ่งสัดส่วนพื้นที่ภายในห้องออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือส่วน Common Area ช่วงแรก ที่เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องครัวแบบเปิด ทำให้ห้องดูกว้าง เหมาะกับห้องขนาดพื้นที่ไม่เยอะแบบนี้ครับ เข้ามาจะมีพื้นที่ให้วางโต๊ะรับประทานอาหารได้ และมีห้องนั่งเล่นด้านในชิดระเบียง ส่วนด้านข้างจะเป็นส่วน Living Area กั้นด้วยประตูกระจกบานสไลด์แบบ 3 ตอน ข้อดีคือสามารถเปิดกว้างได้ หรือจะปิดแบ่งสัดส่วนความเป็นส่วนตัวก็ได้ ด้านในห้องนอนจะมีขนาดค่อนข้างกว้างเลย เพราะวางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ ด้านในจะมีห้องน้ำของห้องนี้ครับ ข้อดีคือเข้าใช้งานจากห้องนอนได้ง่าย แต่ถ้ามีแขกมาที่ห้องอาจจะเสียความเป็นส่วนตัวไปหน่อย เพราะทางเข้าห้องน้ำต้องเข้าจากภายในห้องนอนครับ ลองไปชมบรรยากาศห้องกันเลย

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องที่มีความสูง 2.5 เมตร ในช่วงพื้นที่หน้าห้องที่เป็นครัวนี้ ส่วนภายในห้องจะกว้าง 2.7 เมตร ครับ พื้นจะเป็นกระเบื้องยางไวนิล คุณสมบัติทนต่อน้ำและให้บรรยากาศอบอุ่น

ช่วงแรกของห้องจะเป็นส่วนของครัวครับ ด้านข้างฝั่งตรงข้ามครัวจะมีพื้นที่ให้ทำชั้นวางรองเท้าและวางตู้เย็นได้ด้วย

ส่วนครัวจะได้เคาน์เตอร์หน้าตาแบบนี้เลยครับ หน้าบานเป็นลามิเนตสีขาว ด้านล่างสีเทา ขนาดกำลังพอดีกับพื้นที่ห้องครับ ประกอบอาหารและล้างจานได้ในปริมาณกำลังเหมาะ

เคาน์เตอร์ครัวจะได้ Top เป็นหินแกรนิตสีดำ และ Backsplash เป็นกระจกสีดำแบบนี้เลย ข้อดีคือทนทานทั้งความชื้นและความร้อน รับน้ำหนักได้เยอะ แถมยังมีพื้นผิวที่ทำความสะอาดได้ง่ายด้วย อ่างล้างจานสเตนเลส เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันแบบต่อท่อออกภายนอกจาก TEKA

ผนังฝั่งนี้สามารถจัดได้หลากหลายครับ จากพื้นที่เคาน์เตอร์ จะมีพื้นที่ว่างด้านข้างให้วางโต๊ะรับประทานอาหารได้ จะวางแบบในห้องตัวอย่าง หรือจะหันเข้าผนังก็จะได้พื้นที่กลางห้องมากยิ่งขึ้น หรือจะออกแบบให้เป็นโต๊ะแบบพับเก็บชิดผนังได้ ก็จะได้พื้นที่มากขึ้นเช่นกัน ส่วนใครที่ไม่ค่อยทานข้าวที่ห้องอยู่แล้วจะเอาโต๊ะออกเลยและไปทานข้าวที่โซฟาแทน ก็จะได้ห้องที่กว้างมากยิ่งขึ้นนะครับ

ด้านในเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นครับ พื้นที่ตรงนี้มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.7 เมตร พื้นที่ส่วนนั่งเล่นจะมีระยะดูทีวีประมาณ 1.7 เมตร เหมาะกับทีวีขนาดประมาณ 40-42 นิ้ว ครับ พื้นที่ตรงนี้เหมาะกับการวางโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง เพื่อให้มีทางเดินเข้าออกห้องนอนได้สะดวก

ด้านในมีประตูกระจกเขียวใสตัดแสงบานเลื่อน 3 ตอน ที่ช่วยให้เปิดให้กว้างกว่าปกติ ส่วนนี้จะเป็นช่องแสงหลักให้กับพื้นที่ห้องส่วนนี้ครับ

พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 2.3 x 0.9 เมตร เตรียมพื้นที่ไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า และเตรียมพื้นที่แขวน Condensing Unit ไว้ด้านข้างไว้ให้พร้อม มีแนวระแนงบังสายตาให้เรียบร้อย

กลับเข้ามาด้านในห้องจะมีประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอนเชื่อมกับห้องนอนครับ ตรงนี้สำหรับห้องไหนที่อยู่กัน 2 คน หรือถ้าอยากแบ่งความเป็นส่วนตัว สามารถใช้เป็นฟิล์มหรือม่านแบบติดกระจกช่วยได้ เพราะไม่ต้องใช้พื้นที่ติดตั้งด้านบนเยอะนัก ราคาเริ่มต้นก็อยู่ที่ประมาณ 300 บาทขึ้นไปครับ

ภายในห้องนอนขนาดค่อนข้างกว้างครับถ้าเทียบกับขนาดพื้นที่ทั้งหมดของห้อง

ด้านในมีช่องแสงขนาดค่อนข้างกว้าง พร้อมบานกระทุ้งเปิดรับลมระบายอากาศได้

ภายในพื้นที่ห้องวางเตียง 5-6 ฟุตได้ ด้านข้างมีตู้เสื้อผ้ามาให้ 1 ตู้ (ไม่ได้ให้ตู้สีชาทอง) เหลือพื้นที่ด้านข้างให้ทำเพิ่มได้อีกตู้แบบห้องตัวอย่าง หรือจะทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ครับ

เราจะได้ตู้เสื้อผ้าหน้าตาแบบนี้นะครับ ตู้เดียวฝั่งติดผนัง เป็นตู้บานเปิดหน้าบานลามิเนตและกระจกเงา ภายในเก็บของได้หลากหลายเลยครับ

ด้านในห้องจะเป็นห้องน้ำหนึ่งเดียวของห้องนี้นะครับ เป็นห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอน ข้อดีคือสามารถเข้าออกได้ง่ายจากห้องนอน สำหรับใครที่ชอบนอนเล่นบนเตียง ก็สบายเลย แต่ในกรณีที่มีแขกมาที่ห้อง ถ้าจะเข้าห้องน้ำก็ต้องเข้ามาภายในห้องนอนก่อน จึงอาจจะเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้าง แต่ถ้าใครไม่ค่อยรับแขกอยู่แล้วก็ไม่มีผลกระทบอะไรครับผม

เป็นห้องน้ำที่เรียงส่วนแห้งส่วนเปียกไว้ค่อนข้างดี ใช้งานได้ง่าย ตกแต่งด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีโทนอ่อน ช่วยให้ดูกว้างและสะอาดยิ่งขึ้นครับ สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำจะใช้ของ Hafele

โถสุขภัณฑ์แบบ 1 ชิ้น อ่างล้างหน้าแบบเคาน์เตอร์หน้าบานลามิเนต มีผนัง Low Wall ด้านหลังไว้ให้วางของเล็กน้อย

พื้นที่อาบน้ำของห้องนี้ประมาณ 0.85 x 0.95 เมตร ขนาดกำลังพอเหมาะ ที่ชอบคือมีช่องวางอุปกรณ์อาบน้ำไว้ให้ด้วย เหมาะกับพื้นที่ขนาดไม่ใหญ่แบบนี้ครับ เพราะจะได้ไม่ต้องมีพื้นที่วางชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำให้เกะกะ

ห้องต่อมาจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการครับ ขนาด 33.79 ตร.ม. เป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ โดยเฉพาะพื้นที่อเนกประสงค์ที่ให้มา โดยส่วนตัวผมคิดว่าเหมาะกับคนที่ชอบการประกอบอาหารหรืออาจจะต้องการพื้นที่ครัวเยอะ เช่นทำอาหารขายออนไลน์ หรือใช้งานพื้นที่ส่วนนี้เป็นอย่างอื่นได้ ทั้งพื้นที่ทำงาน พื้นที่ออกกำลังกาย จัดว่ามีความหลากหลายในพื้นที่สูงเลยครับ โดยในพื้นที่ส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องนอนก็จัดว่าพอเหมาะกับการอยู่อาศัย 1-2 คนได้แบบไม่อึดอัด พอๆกับห้องก่อนหน้านี้

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับส่วนของห้องนั่งเล่นก่อนเลย ด้านในจะมีพื้นที่ให้วางโต๊ะรับประทานอาหาร หรือในกรณีที่ไม่วางเป็นชุดโต๊ะรับประทานอาหารก็สามารถวางเป็นโซฟาชุดใหญ่ยาวตลอดแนวได้เลย ด้านในสุดจะเป็นห้องนอนที่เชื่อมกับแนวกระจกขนาดใหญ่ เป็นช่องแสงหลักของห้องส่วนแรกนี้ ด้านข้างจะเป็นอีกส่วนของห้องที่จัดพื้นที่อเนกประสงค์มาให้บริเวณครัวค่อนข้างกว้างเลย อย่างที่บอกไปข้างต้น เชื่อมต่อไปยังระเบียงขนาดใหญ่ ที่เป็นช่องแสงให้กับพื้นที่ทางฝั่งนี้ ด้านในมีห้องน้ำหน้าตาเหมือนกับห้องที่ผ่านมามาให้ครับ เข้าใช้ง่ายจากทุกพื้นที่ภายในห้อง ไปชมบรรยากาศกันเลย

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อนเลยเป็นส่วนแรกเลย ด้านในจะเป็นห้องนอนครับ จะได้ช่องแสงหลักจากหน้าต่างภายในห้องนอน

ด้านหน้าห้องจะมีพื้นที่ให้วางตู้รองเท้าได้ ส่วนอีกฝั่งก็ว่าง สามารถทำเป็นโซฟายาวตามแนวผนังได้ ตรงนี้จะได้ระยะดูทีวีประมาณ 2.2 เมตร เหมาะกับทีวีขนาดประมาณ 46 นิ้ว

หรือจะทำเป็นโต๊ะทำงานแบบห้องตัวอย่างก็ได้ครับ แนะนำให้ใช้พื้นที่แนวผนังให้คุ้มค่าครับ ทำเป็นชั้นวางของได้เยอะเลย

ด้านในเป็นห้องนอนครับ เป็นประตูบานเลื่อนกระจกใสแบบ 3 ตอน ข้อดีคือจะสามารถเปิดได้กว้างกว่าแบบ 2 ตอน

ภายในห้องนอนก็ขนาดใกล้เคียงห้องที่ผ่านมาครับ วางเตียง 5-6 ฟุต ได้สบายๆ ได้ตู้เสื้อผ้าใหญ่ขึ้นเป็นแบบ 3 หน้าบาน

ด้านในมีช่องแสงให้แบบเดิมครับ เป็นกระจกบานกระทุ้งเปิดรับลมระบายอากาศได้

พื้นที่หน้าประตูเหลือเยอะเหมือนกันครับ ทำให้ห้องนอนดูโล่งขึ้นเยอะเลย และสามารถใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายได้ด้วย

ด้านในของห้องจะมีพื้นที่อีกส่วนครับ อยู่ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน เป็นประตูบานเลื่อนสไลด์รางบน ไม่มีระดับที่พื้น ทำให้สามารถเดินได้ง่าย ไม่ต้องกลัวสะดุด

เดินเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ด้านในที่มีขนาดค่อนข้างกว้างเลยครับ ส่วนตัวผมยกให้เป็นไฮไลท์ของห้องนี้ เพราะว่าทำให้ห้องนี้มีความหลากหลายขึ้นอีกเยอะ และสามารถเลือกจัดได้ตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของห้องเลยครับ

ด้วยขนาดพื้นที่ตรงนี้ประมาณ 2 x 2.5 เมตร จะวางเป็นชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 6 ที่นั่ง ก็ทำได้สบายๆ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน หรือจะจัดเป็นโต๊ะนั่งทำงาน พื้นที่ออกกำลังกายก็ได้ หรือจะจัดเป็นห้องนั่งเล่น แล้วทำส่วนหน้าห้องให้เป็นส่วนของ Foyer หน้าห้อง เป็นพื้นที่อเนกประสงค์แทนก็ได้ครับ

ด้านในมีช่องแสงหลักของส่วนนี้เป็นประตูกระจกบานเลื่อน 2 ตอน เชื่อมต่อไปยังระเบียงครับ

ระเบียงของห้องนี้มีขนาดประมาณ 2.3 x 1 เมตร เว้นที่ไว้สำหรับวางเครื่องซักผ้าและแขวน Condensing Unit ระบบ Multitype คือใช้ FCU 2 ตัวต่อ CDU 1 ตัว

ด้านในเป็นส่วนของครัวครับ มีลักษณะเหมือนห้องก่อนหน้านี้เลย จะได้มาแบบนี้ครับ ครัวจะได้ Top เป็นหินแกรนิตสีดำ และ Backsplash เป็นกระจกดำ อ่างล้างจานสเตนเลส เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันแบบต่อท่อออกภายนอกจาก TEKA

ฝั่งตรงข้ามมีพื้นที่วางตู้เย็นให้เข้ามุมพอดีครับ ด้านในสุดเป็นห้องน้ำ

ห้องน้ำหน้าตาเหมือนเดิมครับ จัดมาแบบเรียงส่วนแห้งส่วนเปียกไว้ชัดเจนเช่นเดิม ตกแต่งด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีอ่อน สุขภัณฑ์และวัสดุทุกอย่างจาก Hafele เช่นเดิม

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 0.9 x 0.9 เมตร ครับ เป็น Hand Shower จาก Hafele ผนังมีช่องวางอุปกรณ์อาบน้ำมาให้เช่นเดิมครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

ราคา

THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG ณ วันที่ 8 เมษายน 2564

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26-35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ลบ.
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 45-60 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.59 ลบ.

  • รูปแบบการขาย Fully Fitted
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.70 เมตร
  • Kitchen & Sink / ท็อปหินแกรนิตสีดำและผนังครัวกระจกดำ
  • Hob & Hood แบบต่อท่อออกภายนอก / ของยี่ห้อ TEKA
  • จอง 5,000-10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000-50,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน 600 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ

บทสรุป

ทำเล : ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญใกล้แยกห้วยขวาง ซึ่งเป็นโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมาก ของกินหาง่ายเพราะมีตลาดและร้านอาหารที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะที่ก็ใกล้กับถนนรัชดาภิเษก เป็นย่าน CBD ใหม่ที่มีอาคารสำนักงานมาก มีห้างสรรพสินค้า โรงเรียน สถานฑูตตั้งอยู่ตลอดถนนรัชดาฯช่วงพระราม 9 ถึงลาดพร้าวนี้เอง เลยสามารถเรียกได้ว่าเป็นย่านใจกลางเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงย่านหนึ่งเลย

การเดินทางโดยใช้รถ : ทำเลนี้มีทางลัดเลาะเยอะ และใกล้ถนนสายสำคัญอย่างถนนรัชดาภิเษกที่เป็นถนนวงแหวนรอบในของกรุงเทพฯ ดังนั้นเราสามารถใช้ถนนเส้นนี้ขับไปรอบ ๆ ตัวเมืองชั้นในได้สบายเลย หรือในระยะที่ใกล้กว่านั้นคือเป็นถนนที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 9 และถนนลาดพร้าวได้ นอกจากนี้โซนห้วยขวางฝั่งที่โครงการตั้งอยู่จะมีเส้นทางลัดเลาะไปยังสี่แยกเหม่งจ๋าย ออกไปยังเส้นเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราได้ด้วยค่ะ แต่ถึงแม้จะมีเส้นทางให้เลือกหลากหลาย แต่ว่าการจราจรของย่านนี้นับว่าติดขัดพอสมควร และจำนวนที่จอดรถที่ให้มาภายในโครงการอยู่ที่ 200 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน ซึ่งก็ถือว่าไม่น้อยสำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดิน

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ : ส่วนตัวผมมองว่าโครงการนี้จะเหมาะกับการใช้งานระบบขนส่งสาธารณะเป็นหลัก เพราะด้วยทำเลนี้เชื่อว่าเกินครึ่งที่สนใจคงเป็นเพราะใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีห้วยขวาง ประมาณ 250 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่สามารถเดินได้สบาย ๆ นอกจากนั้นแล้วหน้าปากซอยมีวินมอเตอร์ไซค์ เรียกรถสาธารณะได้สะดวก มี Taxi ผ่านไปมาทั้งวันทั้งคืน และตัวโครงการเองก็สังเกตได้ง่าย ไม่ซับซ้อนอะไรครับ

วัสดุ : ทุกรูปแบบห้องจะขายในรูปแบบ Fully Fitted สิ่งที่ได้ภายในห้องจะประกอบไปด้วย Digital Door Lock ภายในห้องจะได้พื้นกระเบื้องยางไวนิล ผนังและฝ้าฉาบเรียบทาสี ครัวจะได้ Top เป็นหินแกรนิตสีดำ และ Backsplash กระจกดำ อ่างล้างจานสเตนเลส เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันแบบต่อท่อออกภายนอกจาก TEKA ภายในห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ทุกอย่างจาก Hafele แบรนด์ดังจากประเทศเยอรมัน ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้นะครับ ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะได้เป็น Built-in ตู้เสื้อผ้าหน้าบานเป็นลามิเนตและกระจกเงา และเครื่องปรับอากาศจะได้ตามขนาดห้องนะครับ

การออกแบบ : เป็นโครงการที่มีแนวคิดค่อนข้างชัดเจนครับ ด้วยขนาดพื้นที่ 2 ไร่กว่าๆ ทำให้สามารถจัดพื้นที่ส่วนกลางไว้ภายนอกได้หลายหลาย ได้บรรยากาศที่ร่มรื่น พื้นที่สีเขียวเลยมีให้เห็นเยอะ อีกทั้งส่วนกลางที่กระจายออกหลายๆชั้นของที่นี่ จะช่วยลดการใช้งานในแต่ละพื้นที่ ได้ความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังแบ่งประเภทส่วนกลางไว้ในแต่ละชั้นให้หลากหลายด้วย ส่วนการวางผังของที่นี่ ห้องพักอาศัยรับวิวทั้ง 4 ด้านเลย โดยฝั่งที่อาคารสูงบังวิว ก็จะได้พื้นที่ส่วนกลางมาแทน พื้นที่ใช้สอยภายในห้องจะทำออกมาค่อนข้างหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง จะเน้นไปที่ห้อง 1 Bedroom เป็นหลัก แต่ก็มีห้อง 2 Bedroom ให้เป็นตัวเลือกครับ ส่วนตัวผมชอบห้อง 33 ตร.ม. ที่จัดพื้นที่อเนกประสงค์มาให้ใหญ่เลย ประมาณ 2×2.5 เมตร เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ทั้งพื้นที่ทำงาน ทำเป็นครัวขนาดใหญ่ พื้นที่ออกกำลังกาย หรือวางชุดโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่งได้เลย ส่วนห้องอื่นๆ ก็ให้พื้นที่มาน่าสนใจเหมือนกัน แบ่งสัดส่วนภายในห้องได้ดีครับ มีพื้นที่วางตู้รองเท้า และโต๊ะรับประทานอาหารที่คิดมาแล้ว

สาธารณูปโภค : เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่เหมือนกันนะครับ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าพื้นที่โครงการ 2 ไร่กว่าๆ ทำให้กระจายพื้นที่ส่วนกลางได้เยอะและหลายหลาย ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยหลักๆจะอยู่ที่ชั้น 1, 6, 23, 29 และดาดฟ้า แบ่งออกตามลักษณะของแต่ละพื้นที่ มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจแตกต่างกันไปครับ รวมไปถึงภายในโครงการจะใช้ระบบ Touchless เพื่อลดการสัมผัส จะเป็น Face Scan และ Sensor ในส่วนของ Lobby โครงการ


Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับช่วงราคาเฉลี่ยแบบทั้งโครงการ AVG 110,000 บาท/ตร.ม., 8 เมษายน 2564

  • ทำเล 8/10 – ใจกลางเมือง ความอุดมสมบูรณ์สูง ใกล้รถไฟฟ้า
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – ใกล้ถนนใหญ่ ที่จอด 200 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน ใกล้ทางด่วน
  • ไม่ใช้รถ 8.25/10 – ใกล้ MRT ห้วยขวาง 250 เมตร เรียกวินและรถ Taxi ง่าย
  • วัสดุ 7.5/10 – Fully Fitted ให้ตามมาตรฐาน
  • แบบ 8/10 – ดีไซน์อาคารสวย ห้องวางฟังก์ชันดี
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – ให้ส่วนกลางมาเยอะ ทั้งในและนอกอาคาร เปิด 24 ชั่วโมง

  • UPPER CLASS
  • 7.86 / 10.00

 THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG เหมาะกับใคร

โครงการ THE STAGE mindscape RATCHADA-HUAI KHWANG เหมาะกับคนที่ต้องการคอนโดใหม่ในย่านรัชดา-ห้วยขวาง ใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดิน มีที่ราคาจับต้องได้ง่ายที่สุดในช่วงนี้ มีพื้นที่จอดรถภายในโครงการรองรับ ให้พื้นที่ส่วนกลางมาหลากหลาย เน้นห้อง 1 ห้องนอน สำหรับคนที่ชอบแต่งห้องเพิ่มเอง มีงบประมาณระดับ 3 – 6 ล้าน


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc