สวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านนะคะ วันนี้เราจะพาไปเดินเล่น Update คอนโด High Rise ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่สถานีบางอ้อ-ท่าพระ ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวและสร้างเสร็จหมาดๆไม่เกิน 2-3 ปีนี้ โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเส้นนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างกันอยู่ ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองเพราะตั้งแต่มีรถไฟฟ้าเข้ามาทำเลนี้ก็เริ่มมีคอนโดมาขึ้นกันอย่างต่อเนื่อง เอาไว้เป็นตัวเลือกเผื่อใครกำลังมองที่อยู่อาศัยใหม่รับปีใหม่กันค่ะ เราไปชมกันเลย

ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะคะว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เป็นอีกสายหนึ่งที่มีการก่อสร้างไปแล้วเยอะพอสมควร โดยเส้นทางจะต่อขยายมาจากโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ

  • ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ  มีระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งแบบยกระดับทั้งหมด มีลักษณะเป็นทางวิ่งรางคู่บนเสาตอม่อบริเวณเกาะกลางถนน มีทั้งหมด 10 สถานี โดยเริ่มต้นจากสถานีบางซื่อซึ่งเป็นสถานีร่วมกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล , รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม , รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน และ แอร์พอร์ตลิงค์ เข้าสู่ถนนประชาราษฎร์สาย 2 สถานีต่อไปคือ สถานีเตาปูน อยู่บริเวณแยกเตาปูน ซึ่งเป็นสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ จากนั้นเส้นทางเดินรถจะผ่านสี่แยกบางโพ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์บริเวณโรงเรียนเทคโนโลยีพระราม 6 ผ่านแยกบางพลัด แยกบรมราชชนนี แยกบางขุนนท์ (เชื่อมต่อกับสายสีส้มและสีแดงอ่อน) ที่แยกไฟฉาย และสิ้นสุดที่สถานีท่าพระ เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค
  • ช่วงหัวลำโพง – บางแค มีระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดินมีลักษณะทางวิ่งอุโมงค์  คู่รางเดี่ยว ในช่วงหัวลำโพง-ท่าพระ ระยะทาง 5 กิโลเมตร มีสถานีใต้ดินจำนวน 4 สถานี และทางวิ่งยกระดับในช่วงท่าพระ-บางแค ระยะทาง 9 กิโลเมตร มีสถานียกระดับจำนวน 7 สถานี โดยเส้นทางเริ่มจากสถานีหัวลำโพงเป็นเส้นทางใต้ดินตามแนวถนนพระรามที่ 4 เข้าสู่ถนนเจริญกรุง ผ่านวัดมังกรกมลาวาส ผ่าน  วังบูรพา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสนามไชย ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาที่ปากคลองตลาด ลอดใต้คลองบางกอกใหญ่ เข้าสู่ถนนอิสรภาพ แล้วเปลี่ยนเป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับมีลักษณะเป็นทางวิ่งรางคู่บนเสาตอม่อ บริเวณบนเกาะกลางถนนเข้าสู่สี่แยกท่าพระ ซึ่งจะมีสถานีร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ- ท่าพระ แล้ววิ่งไปตามถนนเพชรเกษม ผ่านบางไผ่ บางหว้า ภาษีเจริญ บางแค สิ้นสุดที่วงแหวนรอบนอกถนนกาญจนาภิเษก

ข้อมูลจาก – การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

ในบทความนี้จะขอพูดถึง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ที่มีทั้งหมด 10 สถานี (11 สถานีถ้ารวมสถานีท่าพระ) โดยเราเลือกโครงการที่เกาะแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่สถานีบางอ้อ-ท่าพระ ซึ่งแต่ก่อนที่ยังไม่มีการสร้างรถไฟฟ้าเป็นทำเลที่แทบจะไม่มีคอนโดมาขึ้นเท่าไหร่นัก แต่หลังจากการมาของรถไฟฟ้า ในช่วง 1-2 ปีนี้ก็เริ่มมีโครงการมาขึ้นกันค่อนข้างเยอะ ถ้ามองโดยรวมตลอดทั้งเส้นจะเห็นว่าเส้นทางเดินรถผ่านทำเลที่มีลักษณะเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีประชากรอยู่ค่อนข้างหนาแน่น การจราจรจึงติดขัดตามไปด้วย สภาพแวดล้อมเป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง มีตลาดสดแทรกตัวอยู่หลายแห่ง เพราะฉะนั้นเรื่องหาของกินจึงไม่น่าเป็นห่วง มีศูนย์การค้าและ Hypermarket อยู่บ้างแต่รวมๆแล้วอาจจะยังไม่เจริญเท่าตัวเมืองชั้นใน บางทำเลมีชุมชนริมแม่น้ำซึ่งนอกเหนือจากการคมนาคมทางบกแล้ว ชาวบ้านยังสามารถใช้การคมนาคมทางน้ำได้อีกด้วย ซึ่งสาเหตุที่แต่เดิมทำเลย่านนี้มีลักษณะเป็นชุมชน เนื่องจากแต่เดิมชาวบ้านจะนิยมทำเลที่ใกล้แม่น้ำเอาไว้ใช้ทำเกษตรกรรมและเดินทางทางน้ำ แต่ปัจจุบันการใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปเป็นใช้รถใช้ถนนเป็นหลัก ผู้คนจึงนิยมมากระจุกตัวอยู่ตามทำเลที่มีรถไฟฟ้าแทน

ถ้ามองรถไฟฟ้าตลอดทั้งสายเราจะขอแบ่งย่อยออกเป็นอีก 3 ช่วงตามสภาพแวดล้อมและลักษณะของชุมชน ได้แก่

  • ช่วงต้นสาย >> สถานีบางซื่อ-สถานีเตาปูน-สถานีบางโพ
  • ช่วงกลางสาย >> สถานีบางอ้อ-สถานีบางพลัด-สถานีสิรินธร-สถานีบางยี่ขัน
  • ช่วงปลายสาย>> สถานีบางขุนนนท์-สถานีแยกไฟฉาย-สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13-สถานีท่าพระ

นอกจากตัวช่วยในการเดินทางอย่างรถไฟฟ้าแล้ว เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของพื้นที่ในทำเลนี้คืออยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้มีตัวช่วยในการเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยาเพิ่มเข้ามาด้วย ก็ช่วยทุ่นเวลา ไม่ให้เราต้องอยู่บนท้องถนนนานนัก คลิกดูรายละเอียดเส้นทางการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ที่นี่เลย

สำหรับช่วงต้นสายอย่าง สถานีบางซื่อ-สถานีเตาปูน-สถานีบางโพ เราเคยพูดถึงกันมาเยอะแล้ว ตอนนี้ถึงคราวของ ช่วงกลางและช่วงปลายของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกันบ้าง เริ่มจาก ช่วงกลางสาย สถานีบางอ้อ-สถานีบางพลัด-สถานีสิรินธร-สถานีบางยี่ขัน จากสถานีบางโพ แนวรถไฟฟ้าจะวิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเลี้ยวเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งการมาของรถไฟฟ้าสายจะเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้ชาวจรัญฯและชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจราจรที่ติดขัด แต่เดิมชาวจรัญฯถ้าจะออกไปไหนมาไหนต้องเผื่อเวลาในการเดินทางพอสมควร โดยจรัญสนิทวงศ์ตอนปลายรถจะติดน้อยกว่าตอนต้นเนื่องจากมีแยกใหญ่ๆ เช่น แยกปิ่นเกล้า แยกสิรินธร ช่วยในการระบายรถติด  และ สะพานข้ามฟากไปฝั่งพระนคร เช่น สะพานปิ่นเกล้า สะพานกรุงธนฯ สะพานพระราม 7 ที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว ทาวเฮ้าส์ และ อาคารพาณิชย์ โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบจะอยู่ในซอย

หลังจากมีโครงการรถไฟฟ้าทำเลนี้ก็เริ่มเนื้อหอมขึ้นมาทันที เริ่มมีคอนโดมาขึ้นและมีนายทุนเข้ามาขอซื้อแนวตึกแถวเก่า ปั๊มน้ำมันเก่า ถ้าลองสังเกตดูจะเห็นแปลงที่ดินว่างๆหลายแปลงล้อมสังกะสีซึ่งน่าจะมีการพัฒนาเป็นโครงการใหม่ๆในอนาคต บริเวณที่ผู้พัฒนาโครงการสนใจเป็นพิเศษคือบริเวณแยกใหญ่ๆ เช่น แยกสิรินธร แยกปิ่นเกล้า  ในขณะเดียวกันราคาที่ดินและราคาอสังหาริมทรัพย์ในทำเลนี้ก็ปรับตัวสูงขึ้นตาม โดยคอนโดมิเนียมเจ้าใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวบนถนนจรัญฯมีราคาสูงกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตรแล้ว

สำหรับโดยโครงการที่มาขึ้นในช่วงสถานีนี้ ส่วนใหญ่จะเป็น High Rise เกาะติดตามแนวรถไฟฟ้า พอข้ามสะพานพระราม7 เข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์มาก็จะเจอกับสถานีบางอ้อ เป็นสถานีที่ใกล้กับโรงพยาบาลยันฮี ซึ่งสถานีนี้จะมีคอนโด The Tree RIO Bang-aor Station ตั้งอยู่ติดกับสถานีเลย ถัดมาเป็นสถานีบางพลัดมีคอนโดเก่าอย่าง My Resort At River จรัญฯ72 ที่เป็นคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนโครงการใหม่จะมี Modern Condo เป็น Low Rise และ โครงการใหม่ที่เพิ่งล้อมรั้วของบริษัท Grand Unity ถัดมาคือ สถานีสิรินธร มีโครงการใหม่ 3 โครงการกับ Urbano ราชวิถี , The Privacy จรัญ – ราชวิถี สเตชั่น และ Feel Condo ปิ่นเกล้า – จรัญฯ59 สถานีบางยี่ขันจะมีโครงการกระจุกตัวกันอยู่มากหน่อยเพราะเป็นแยกใหญ่ที่ตัดกับถนนบรมราชชนนีและใกล้กับสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าที่ข้ามฝั่งไปจะเป็นเกาะรัตนโกสินทร์ มีสถานศึกษาและสถานที่ราชการมากมาย โครงการใกล้สถานีนี้จะมีทั้ง ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า , The Parkland จรัญ – ปิ่นเกล้า , Life ปิ่นเกล้า , Plum Condo ปิ่นเกล้า สเตชั่น และ โครงการใหม่จากบริษัท Grand Unity อีกหนึ่งโครงการ เราไปดูภาพรวมของแต่ละสถานีกัน


สถานีบางอ้อ

เริ่มจาก สถานีบางอ้อ ตั้งอยู่ระหว่างบนถนน จรัญสนิทวงศ์ ใกล้ๆกับโรงพยาบาล ยันฮี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงในเรื่องศัลยกรรมตกแต่ง ข้างโรงพยาบาลจะมีตลาดบางอ้อ ซึ่งมีขายอาหารและเสื้อผ้ามาขายอยู่พอสมควร  โดยรอบๆนั้นเป็นทำเลอยู่อาศัย วัด โรงเรียน และชุมชน อาคารสูงไม่มีให้เห็นมากเท่าไหร่  ตึกแถวบริเวณที่ใกล้กับโรงพยาบาลส่วนมากจะเปิดเป็นร้านขายยา ซอยทางฝั่งเลขคู่ของทำเลนี้จะติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งก็จะมีร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดีๆมาเปิดอยู่พอสมควร และถ้าใครสนใจที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดในชั้นสูงๆเราก็จะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยค่ะ คนที่อยู่ทำเลนี้จะดีตรงที่ใกล้สะพานพระราม 7 ซึ่งเราสามารถข้ามไปทางฝั่งพระนครได้สะดวก แต่การจราจรช่วงเวลาเร่งด่วนจะติดพอสมควรเลย

สถานีนี้จะใกล้โรงพยาบาลยันฮีค่ะ ถ้าอยากจะเสริมความงามทำศัลยกรรมละก็สะดวกทีเดียว ^^ นอกจากเรื่องความสวยความงามทางโรงพยาลก็มีศูนย์รักษาโรคทั่วไปและโรคเฉพาะทางอีกด้วย

ที่อยู่อาศัยโดยรอบมีลักษณะเป็นชุมชน ตึกแถว อาคารพาณิชย์ ความอุดมสมบูณ์ของสถานีนี้จะอยู่ข้างๆโรงพยาบาลยันฮี ซึ่งมีตลาดบางอ้อ ที่มีของขายทั้งคาวหวานเดินมาหาอะไรทานได้สะดวก มีโต๊ะให้นั่งรับประทานด้วย ถ้าไม่อยากซื้อกลับไปทานที่ห้อง

โครงการใหม่ใกล้สถานีบางอ้อ 

The Tree RIO Bang-aor Station จาก พฤกษา เป็นคอนโด High Rise สูง 41 ชั้น อยู่ติดถนนจรัญสนิทวงศ์ ทางเข้าติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีบางอ้อ โครงการเน้น Facility แบบจัดเต็ม มีแนวคิดแบบ Passive Design ที่ออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติให้มากที่สุด ทั้งการวางผังอาคาร ผังห้องและระบบต่างๆ มีแบบห้องให้เลือกหลากหลายแบบ ตั้งแต่ 1 Bedroom 28 – 37 ตร.ม. ไปถึงแบบ 2 Bedroom 59.5- 61 ตร.ม. มีจุดเด่นตรงเรื่องพื้นที่ใช้สอยที่จัดเป็นสัดส่วน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าถึง 2.6 m. ชั้น 38 และ 39 สูง 2.80 m.  เน้นทำห้องที่ส่วนพักอาศัยส่วนพักผ่อนได้วิวแบบมุมกว้าง จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆ ได้พอดีใช้งานค่อนข้างลงตัวใช้งานง่าย โครงการขายแบบ Partly Fitted ได้ครัวปิดเหมาะกับการประกอบอาหาร ในราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 85,000 บาท/ตร.ม. (Dec 2017)

โครงการนี้จัดมาเต็มตั้งแต่หน้าโครงการที่มี Clubhouse 2 ชั้น ภายในประกอบไปด้วย Double Height Ceiling Lobby บนชั้น 1 และมีห้องแยกย่อยเป็นห้องต่างๆ ตั้งแต่ Meeting Room, Golf Simulator, Yoga Room, Pool Room, Reading Room, Multipurpose Room และ Kids Room ทำให้มีกิจกรรมภายในโครงการที่หลากหลายเหมาะกับผู้อยู่อาศัยหลายช่วงวัยทั้งเด็กๆไปถึงผู้ใหญ่ สวนกลางแจ้งรอบโครงการก็มีพื้นที่เปิดโล่งเยอะ มี Facilities บางส่วนอยู่บนชั้น 6 ที่จัดเป็น Family Zone น่าใช้งานและดูปลอดภัยในการใช้งาน สระไม่ลึก มีทั้ง Kid pool, Family pool, Plunge pool ระบบน้ำเกลือ และ Sky Garden ขนาดใหญ่ ชั้น 40-41 ยังมี Infinity Edge Pool ระบบน้ำเกลือ ขนาด 12.5 x 40 เมตร ที่มีขนาดใหญ่ใช้ได้ดีเลยทีเดียว แถมได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาและกรุงเทพฯฝั่งพระนคร รวมไปถึงรัฐสภาแห่งใหม่ มีห้อง Duplex Gym และ Sky Lounge ใช้งานไปชมวิวมุมสูงไปด้วยได้

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 4 December 2017

  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 28 ตร.ม. ชั้น 33-39 ราคา 2,395,000 – 2,455,000 บาท
  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 29 ตร.ม. ชั้น 33-39 ราคา 2,565,000 บาท
  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 28 ตร.ม. ชั้น 21-32 ราคา 2,265,000 – 2,365,000 บาท
  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 29 ตร.ม. ชั้น 21-32 ราคา 2,565,000 บาท
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ 30-30.5 ตร.ม. ชั้น 33-39 ราคา 2,573,000 – 2,966,000 บาท
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ 30-30.5 ตร.ม. ชั้น 22-27 ราคา 2,342,000 – 2,698,000 บาท
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ 30-30.5 ตร.ม. ชั้น 7-12 ราคา 2,325,000 บาท
  • 2 Bedroom พื้นที่ 59.5 ตร.ม. ชั้น 35-36,38 ราคา 5,855,000 บาท
  • 2 Bedroom พื้นที่ 59.5 ตร.ม. ชั้น 29 ราคา 5,675,000 บาท
  • 2 Bedroom พื้นที่ 59.5 ตร.ม. ชั้น 24 ราคา 5,575,000 บาท
  • Partly Fitted
  • เพดานสูง 2.6 เมตร ชั้น 38-39 สูง 2.8 เมตร
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร ชำระครั้งเดียวในวันโอนกรรมสิทธิ์
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ชำระ 2 ปี ในวันโอนกรรมสิทธิ์

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สถานีบางพลัด

ต่อมาคือ สถานีบางพลัด ตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆกับสำนักงานเขตบางพลัด ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 76 และซอยจรัญสนิทวงศ์ 81 สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่จะคล้ายๆกับสถานียันฮี สถานีนี้จะใกล้กับ Tesco Lotus สาขาจรัญสนิทวงศ์ และ สำนักงานเขตบางพลัด บริเวณนี้ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีโครงการคอนโดมาขึ้นมากนัก แต่ถ้าสังเกตจะเห็นแปลงที่ดินว่างๆกั้นรั้วสังกะสีอยู่เยอะพอสมควร คาดว่าน่าจะพัฒนาเป็นโครงการใหม่ๆในอนาคต

บริเวณรอบๆสถานีนี้บรรยากาศจะเงียบๆกว่าสถานีบางอ้อ แต่ก็มี Tesco Lotus เอาไว้ให้มาจับจ่ายใช้สอยกันได้

โครงการใหม่ใกล้สถานีบางพลัด

สำหรับคอนโดมิเนียม High Rise บริเวณสถานีนี้จะมีโครงการใหม่จาก Grand Unity มาขึ้น ตั้งอยู่ติดกับสถานีพอดี ตอนนี้ล้อมรั้วติดป้ายว่า Coming Soon อยู่ ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ต้องรอดูกันค่ะว่าจะพัฒนาออกมาเป็นแบบไหน


สถานีสิรินธร 

สถานีสิรินธร ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์  บริเวณแยกซังฮี้ เป็นจุดบรรจบของถนนราชวิถีและถนนสิรินธร  โดยสถานีนี้จะเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ถนนราชวิถีถ้าตรงไปจะข้ามสะพานกรุงธนฯ หรือ สะพานซังฮี้ใช้มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ฯ ซึ่งบริเวณริมน้ำจะมีท่าเรือสะพานกรุงธนฯที่ชาวบ้านสามารถใช้เป็นอีกทางเลือกในการเดินทางได้  สำหรับความอุดมสมบูรณ์ย่านนี้จะมีร้านอาหารอยู่ตามข้างทาง และ มีร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศชิลล์ๆ อีกทั้งยังมีตลาดเก่าแก่อย่างตลาดกรุงธนที่มีขายทั้งของสดของแห้ง ถ้าห้างสรรพสินค้าจะมีตั้งฮั่วเส็ง ห้างเก่าแก่ ตั้งอยู่บนถนน สิรินธร โดยถนนสิรินธรถ้าตรงไปสามารถไปออกถนน บรมราชชนนีได้ ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ถ้าเป็นฝั่งริมถนนก็จะคล้ายๆกับสถานีอื่นๆคือเป็นตึกแถว

สะพานกรุงธนฯหรือสะพานซังฮี้ใช้ข้ามฝั่งไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้  มีท่าเรือใช้เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการเดินทางค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้มีตลาดกรุงธนฯ ตลาดเก่าแก่มีทั้งของสดของแห้งราคาย่อมเยา เรามาหาซื้อของไปทานหรือไปทำอาหารทานเองที่ห้องได้

ห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็ง หรือ T-Square ชื่ออาจจะดูไม่ฮิพเหมือนห้างสมัยใหม่ ยิ่งวัยรุ่นสมัยใหม่อาจจะไม่เคยได้เข้าไปสัมผัสความคลาสสิคของห้างนี้ที่มีอายุถึง 55 ปี แต่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเอง มีจุดเด่นคือ เป็นแหล่งจำหน่ายงานฝีมือซึ่งรวบรวมมาจากจังหวัดใกล้เคียง เป็นทั้งงานอดิเรกให้กับผู้ที่สนใจ สามารถมาเลือกซื้อไปทำเอง หรือจะซื้อแบบสำเร็จก็ได้ เกิดเป็น Hobby Center สามารถสร้างกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเหมือนๆ กันเป็นลูกค้าขาประจำของห้าง นอกจากนี้การเป็น Super Market ที่มีของสด และอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ลูกค้าระแวกใกล้เคียงเลือกเดินทางมาใช้บริการ มีรถประจำทาง รถตู้โดยสารผ่าน ก็มีส่วนช่วยอยู่พอสมควร

โครงการใหม่ใกล้สถานีสิรินธร

The Privacy จรัญ – ราชวิถี สเตชั่น จาก พฤกษา เป็นคอนโด High Rise สูง 24 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 281 ยูนิตโครงการนี้เป็น The Privacy ที่มาในรูปแบบของ High Rise ตั้งอยู่ติดถนนสิรินธรทางฝั่งที่ใกล้กับตั้งฮั่วเส็งและช่างชุ่ย เดินทางไปออกถนนบรมราชชนนีได้สะดวก ห่างจาก MRT สถานีสิรินธรประมาณ 600 – 650 เมตร ไม่ไกลจากทางด่วนเท่าไหร่ ตัวอาคารเป็นรูปทรง L-Shape มีจำนวนยูนิตต่อชั้นที่น้อย ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว มีช่องแสงหลักอยู่ใกล้โถงหน้าลิฟท์และปลายอาคารฝั่งทิศเหนือช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาและระบายอากาศได้ดี ตัวโครงการเน้นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดช่วง 24.5-31.6 ตร.ม. เป็นหลัก จะมีห้องมุมที่เป็นห้อง 2 Bedroom(Combine) ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยคือ 35-39 ตร.ม. โดยรวมมีการจัดวางฟังก์ชันได้เป็นสัดส่วนดี ขายแบบ Fully Fitted ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท หรือเริ่มต้นประมาณ ตร.ม.ละ 105,000 บาท (June 2017)

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางถือเป็น Highlight ของโครงการนี้ ที่ให้มาค่อนข้างเยอะและหลากหลาย ถ้าเทียบกับอัตราส่วนลูกบ้านทั้งหมด ที่สำคัญทำออกมาได้น่าใช้งานด้วย  ด้วยการวาง Facilities ไว้ที่ชั้น 1 ชั้น 6 และหลักๆไว้บน Roof Top ทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่สำคัญเลยคือเรื่องวิวที่ลูกบ้านทุกบ้านสามารถขึ้นมาเสพบรรยากาศของวิวแม่น้ำที่เป็นจุดเด่นของโครงการได้ทุกคน ชั้น 1 ก็จะมี Leisure Garden, Leisure Lobby, Leisure Fitness, Shop 2 Unit / ขึ้นมาชั้น 6 Leisure Lounge, Home Theatre, Garden, Working Bar / ชั้น 24 มี Scenic Sky Lounge + Hybrid Lounge / Roof Top ได้แก่ Panoramic Sky Pool, Sky Garden และ Panoramic Sky GYM (ที่รับวิว 270 องศา)

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 20 June 2017

  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท | หรือเริ่มต้นประมาณ ตร.ม.ละ 105,000 บาท

  • Fully Fitted (ชุดครัว, อุปกรณ์ในห้องน้ำ, แอร์ 1-2 ตัวตามขนาดห้อง, ติดวอลเปเปอร์)
  • ฝ้าเพดานสูง Living 2.55 เมตร / Bedroom 2.50 เมตร / ห้องน้ำ 2.30 เมตร
  • Kitchen & Sink + Hob & Hood
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 58 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

Urbano ราชวิถี จาก พฤกษา คอนโด High Rise 27 ชั้น จำนวน 323 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนราชวิถีฝั่งขาเข้าเมือง อยู่ระหว่างช่วงแยกบางพลัดและสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายสถานี สิรินธร ฝั่งนี้จะใกล้สะพานซังฮี้เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก ใกล้ท่าเรือใช้เป็นอีกตัวเลือกในการเดินทางได้ อุดมสมบูรณ์มีตลาดกรุงธนฯให้เดินซื้อของกินได้ในราคาย่อมเยา ส่วนห้องพักอาศัยในโครงการนี้มีให้เลือกทั้งหมดคร่าวๆ คือ 3 แบบ ได้แก่ 1 Bedroom 30 ตร.ม., 2 Bedroom 1 Bathroom 47.5 ตร.ม. และ 2 Bedroom 2 Bathroom 64.5 ตร.ม. โดยรวมมีการจัดวางฟังก์ชันได้เป็นสัดส่วนดี ขายในรูปแบบ Fully Fitted ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 110,000 บาท/ตร.ม. (Oct 2016)

สาธารณูปโภคให้มาครบครันดูน่าใช้งาน ด้วยการวาง Facilities หลักไว้บน Roof Top ทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่สำคัญเลยคือเรื่องวิวที่ลูกบ้านทุกบ้านสามารถขึ้นมาเสพบรรยากาศของวิวแม่น้ำที่เป็นจุดเด่นของโครงการได้ทุกคน ไม่จำเป็นต้องอยู่ห้องที่หันไปทางแม่น้ำเจ้าพระยาเท่านั้น สำหรับ Facilities นั้น ก็จะมี Infinity Edge Pool + Relaxing Deck, Sky Fitness, Sky Lounge, Cubic Hub หรือห้อง Co-Working Space ที่มีทั้งส่วน Living Area, Working Station, Mini Bar ค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 26 October 2016

  • 1 Bedroom 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท หรือประมาณ 97,000 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 47 – 64.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท
  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร (ชั้น 24 ฝ้าเพดานสูง 3 ม.)
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • ค่ากองทุน 650 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สถานีบางยี่ขัน

สถานีบางยี่ขัน ตั้งอยู่บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 ตรงข้ามกับโครงการ คอมมอนเวลธ์ ปิ่นเกล้า  อยู่ใกล้กับแยก บรมราชชนนี หรือ แยกปิ่นเกล้า ซึ่งสามารถใช้เดินทางข้ามสะพานปิ่นเกล้าไปทางถนนราชดำเนินซึ่งก็เป็นแหล่งที่มีมหาวิทยาลัย และ หน่วยงานราชการอยู่จำนวนมาก ซึ่งทั้งนักเรียน นักศึกษา อาจารย์ ก็นิยมมาหาที่พักที่บริเวณปิ่นเกล้า เนื่องจากบนถนนราชดำเนินเป็นเขตที่อยู่ใกล้วังจึงไม่สามารถสร้างอาคารสูงๆได้ อีกฝั่งของถนนจะเป็นทางมุ่งหน้าไปถนนบรมราชชนนี โดยเส้นนี้ถือจะมีศูนย์การค้า และ Hypermarket อยู่เยอะที่สุด ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งของชาวจรัญฯเลยทีเดียว ได้แก่ พาต้า , Tesco Lotus ปิ่นเกล้า , เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และ The Sense ปิ่นเกล้า และถ้าเลยไปทาง ถนน ราชพฤกษ์ก็จะมี community mall และร้านอาหารอยู่หลายร้าน ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นตึกแถว และ อาคารพาณิชย์

สถานีนี้จะใกล้กับศูนย์การค้าและห้างค้าส่ง-ค้าปลีกอย่าง พาต้า , Tesco Lotus ปิ่นเกล้า , เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และ The Sense ปิ่นเกล้า เดินทางมาช้อปปิ้งได้สะดวก นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารทั้งร้านเล็ก-ใหญ่ให้เราเลือก ความอุดมสมบูรณ์และบรรยากาศคึกคักใช้ได้

อีกทั้งบริเวณหน้าห้างยังเป็นแหล่งรวมของรถสาธารณะต่างๆทั้ง รถเมลล์ รถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ รถตู้ ดังนั้นถ้าใครอยู่ใกล้ๆสถานีนี้ก็มีตัวเลือกในการเดินทางที่ค่อนข้างหลากหลาย

โครงการใหม่ใกล้สถานีบางยี่ขัน 

The Parkland จรัญ – ปิ่นเกล้า  จาก นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด คอนโด High Rise 1 อาคาร 3 ทาวเวอร์ จำนวน 1,784 ยูนิต และร้านค้า 4 ยูนิต จัดเป็นโครงการที่อยู่ใกล้สถานีบางยี่ขันมากที่สุดเพียง 20 ม. เป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่ก็ออกแบบมาได้ค่อนข้างดี มีความหนาแน่นพอสมควร อย่างอัตราส่วนลิฟท์เฉลี่ยอยู่ที่ 198:1 แต่เมื่อเทียบกับกับโครงการอื่นๆในทำเลนี้ก็พอๆกัน ได้พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม  สำหรับห้องพักออกแบบให้เลือกหลายขนาด และหลายรูปแบบคือมีทั้งแบบครัวปิด และครัวเปิด ฟังก์ชันภายในจัดมาได้ค่อนข้างลงตัวอยู่ได้ 2 คนโดยไม่อึดอัดจนเกินไป และยังมีห้องแบบ 1 Bedroom Plus คือมีห้องอเนกประสงค์ภายในที่สามารถจัดเป็นห้องนอนเล็กๆ ได้ ในขนาดพื้นที่ห้อง 34.5 ตร.ม. ซึ่งถ้าเทียบกับแบบห้องของคอนโดในละแวกนี้ ก็ถือว่าเป็นห้องขนาดเล็กสุดที่สามารถจัดฟังก์ชันเป็นห้องนอนได้ 2 ห้อง ราคาเริ่มต้น 2.56 ล้านบาท (Jan 2017)

พื้นที่ส่วนกลาง จัดพื้นที่มาให้ค่อนข้างเยอะและครบครัน ทั้งสวนหย่อมขนาดใหญ่ , ชั้นล่าง , ชั้น 4-6 ของอาคาร B ที่มี Triple Fitness เป็นห้องกระจกสามารถรับวิวได้โดยรอบ และชั้น 21,22 ถึงชั้น Roof Top ซึ่งก็แลกมากับการแชร์พื้นที่ส่วนกลางกับจำนวนยูนิตที่เยอะหน่อย พื้นที่ส่วนกลางมีฟังก์ชั่นหลากหลายก็ช่วยเรื่องการอยู่อาศัยได้มาก เช่น Sky Lounge ที่ช่วยให้คนที่อาศัยอยู่ในห้องเล็กหน่อยได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจ และทำให้ลูกบ้านทุกห้องไม่ว่าจะอยู่แค่ชั้น 4 ก็สามารถขึ้นมาชมวิวบนยอดตึกได้เช่นกัน ส่วนฟังก์ชั่นของส่วนกลางอื่นๆก็เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไปอย่างเช่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 12×50 ม., Sunken Seat,  Mini-theater Room, Golf Simulator Room, Co-working Space

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 22 January 2017

  • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ อาคาร B ชั้น 10 เนื้อที่ 30 – 30.5 ตร.ม. ราคา 2.64 – 2.69 ล้านบาท หรือ 88,000 – 88,200 บาท/ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ อาคาร B ชั้น 10 เนื้อที่ 34.5 ตร.ม. ราคา 3.04 ล้านบาท หรือ 88,100 บาท/ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ อาคาร B ชั้น 10 เนื้อที่ 47 – 49.5 ตร.ม. ราคา 4.14 – 4.36 ล้านบาท หรือ 88,000 บาท/ตร.ม.
  • Partial Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • Kitchen Set & Kitchen ware
  • Hob & Hood
  • Wardrobe
  • Air-Condition Split Type (Studio 1 ตัว, 1 Bedroom 2 ตัว, 2 Bedroom 3 ตัว)
  • Sanitary ware by American Standard or equivalent
  • ค่ากองทุน 450 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า จาก ธนาแลนด์ เจ้าถิ่นที่มีโครงการคอนโดมิเนียมให้เห็นหลายโครงการในย่านจรัญสนิทวงศ์-ปิ่นเกล้านี้ ตัวโครงการเป็นคอนโด High Rise สูง 23 ชั้น จำนวน 497 ยูนิต สำหรับโครงการนี้ถือเป็นโครงการชูโรงของธนาแลนด์ล่าสุด ที่อยู่ติดถนนจรัญสนิทวงศ์ และเกาะรางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย โดยมีระยะห่างจากสถานีบางยี่ขันประมาณ 120 ม. ออกแบบด้วยสไตล์ Modern Art Deco โดยมีจำนวนยูนิตต่อชั้นสูงสุดที่ 27 ยูนิตและมีอัตราส่วนลิฟต์อยู่ที่ 165.67 : 1 ค่ะ ถ้าเทียบกับเพื่อนๆที่อยู่ใกล้ๆแล้วถือว่าหนาแน่นน้อยสุด  เนื่องจากที่ดินเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าทำให้ห้องส่วนใหญ่หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งต้องรับแดดแต่ก็จะได้ลมจากทิศใต้เยอะกว่า สำหรับห้องพักออกแบบให้เลือกหลายขนาด สำหรับอย่างห้องขนาด 33 ตร.ม.ออกแบบมาค่อนข้างลงตัวอยู่แล้วและเป็นขนาดห้องที่อยู่ได้ 2 คนโดยไม่อึดอัดจนเกินไป ห้องที่นี่ส่วนใหญ่จะออกแบบให้ครัวอยู่ติดทางเข้าห้องเลยเหมาะกับคนที่ชอบซื้ออาหารเข้ามาทาน หรือทำอาหารเบาๆซึ่งใครอยากได้ครัวปิดต้องไปต่อเติมกันเอง วัสดุที่ได้ถือว่าได้ในระดับมาตรฐาน รูปแบบการขายคือ Fully Fitted ราคาห้องเริ่มต้น 1.96 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 93,500 บาท/ตร.ม. (July 2016)

Facilities จัดวางอยู่ใต้อาคาร แบบ Semi – Outdoor ก็เป็นการจัด Facilities อีกรูปแบบสำหรับโครงการที่มีพื้นที่จำกัด ทำให้ Facilities ที่อยู่ในร่มทำให้ง่ายต่อการใช้งานแม้ในตอนกลางวันที่มีแดดแรงเรียกว่าว่ายน้ำไม่ต้องกลัวดำเลยค่ะ และลูกบ้านที่ใช้งานนั้นมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูงมากขึ้น เพราะจะไม่มีห้องพักที่ได้วิวสระว่ายน้ำนี้เลย การทำแบบนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการใช้ Facilities ที่ใช้ได้ในทุกเวลาและต้องการความเป็นส่วนตัวค่ะ สาธารณูปโภคที่ได้ถือว่าให้มากำลังดี เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตทั้งหมด 497 ยูนิต โดยมีสระว่ายน้ำขนาด 7 x 20 ม. ห้องอ่านหนังสือ ห้องประชุม พื้นที่นั่งเล่น สวน ซาวน่าแยกชาย/หญิง สวนพร้อมพื้นที่นั่งเล่นในชั้นดาดฟ้า และที่หนีไฟทางอากาศค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 July 2016

  • ราคาเริ่มต้น Studio พื้นที่ใช้สอย 22-24 ตร.ม. ราคา 1.96 ล้านบาท หรือ 89,090 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 29-35 ตร.ม. ราคา 2.6 ล้านบาท หรือ 89,655 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 43-58 ตร.ม. ราคา 3.9 ล้านบาท หรือ 90,697 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 93,500 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด 89,000 – 96,550 บาท/ตร.ม.
  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

Plum Condo ปิ่นเกล้า สเตชั่น จาก พฤกษา  คอนโด High Rise 22 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น 1 อาคาร 964 ยูนิต และร้านค้า 4 ยูนิต ตั้งอยู่บริเวณแยกบรมราชชนนี ที่ตั้งอยู่ติดถนนหลักอย่างสมเด็จพระปิ่นเกล้า ใกล้กับห้างพาต้าซึ่งเป็นย่านชุมชนอยู่อาศัยหลักเก่าแก่มีความเจริญอุดมสมบูรณ์ การออกแบบโครงการถือว่าทำออกมาค่อนข้างหนาแน่นกับยูนิตต่อชั้นที่ 51 ยูนิต(ที่ชั้น 6-21) และอัตราส่วนลิฟต์ 241 : 1 แต่ก็มีการจัดวางแบ่งเป็น 2 โซนวางตำแหน่งลิฟต์แบ่งเป็น 2 ฝั่ง เพื่อร่นระยะทางในการเดินใช้งานถึงแม้จะไม่ได้กั้นประตูสแกนบัตร ซึ่งการแบ่งโซนนี้ก็ถือว่าช่วยลดความพลุ่กพล่านต่อชั้นได้ดี ส่วนการออกแบบห้องพักอาศัยนั้นก็จะมีรูปแบบแปลนคล้ายกับโครงการพลัมคอนโดอื่นๆ โดยมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 24.5-49 ตร.ม. ภายในห้องจัดวางฟังก์ชันได้ลงตัวดี และใช้พื้นที่ใช้สอยได้ค่อนข้างคุ้มค่า ราคาเริ่มต้น 1.95 ล้านบาท (ห้องโปรโมชั่น) (June 2015)

สาธารณูปโภคถือว่าให้มาเยอะพอสมควร  The Garden พื้นที่สีเขียวภายในโครงการประมาณ 1.5 ไร่ สวนพักผ่อน และสนามแบดมินตันพื้นหญ้าเทียม “The Living” ล็อบบี้ 2 ชั้น สูง 5 เมตร 3 โซน 3 สไตล์ / ยูนิตร้านค้า 4 ยูนิต(ยังไม่คอนเฟิร์มร้าน) /  “The Club” พื้นที่ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ประกอบด้วย ห้องอ่านหนังสือ และห้องสันทนาการ ห้องอเนกประสงค์ สำหรับประชุมและทำงาน ห้องเกมส์ และโต๊ะพูล / สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ยาว 30 เมตร แยกสระเด็ก และสระแช่ตัวแบบมี Jacuzzi อีกสระซึ่งมีขนาดประมาณ 6 x 20 เมตร ลึก 90 ซม. / ฟิตเนสวิว 360 องศา พร้อมห้องซาวน่า ลานโยคะยกระดับ ริมสระว่ายน้ำ / สวนลอยฟ้า วิวสะพานพระราม 8 พร้อมลานบาร์บีคิว และลู่จ๊อกกิ้ง

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 15 June 2015

  • ราคาเฉลี่ย(AVG) ของห้อง 1 Bed ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคา 2.4 ล้านบาท หรือ 97,959 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ย(AVG) ของห้อง 1 Bed ขนาด 26.5 ตร.ม. ราคา 2.7 ล้านบาทราคา 101,886 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ย(AVG) ของห้อง 2 Bed ขนาด 49.5 ตร.ม. ราคา 4.7 ล้านบาท ราคา 94,949 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  •  ฝ้าเพดานสูง 2.55 เมตร
  • Kitchen & Sink ท็อปหินสังเคราะห์
  • (HoB&Hood + ตู้เสื้อผ้า Built-In ในห้องนอน + แอร์ทุกห้อง)(เป็นโปรโมชั่น เฉพาะงานพรีเซลวันที่  6-7 ส.ค. 59)
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

Life ปิ่นเกล้า จาก AP ตัวโครงการเป็นคอนโด High Rise สูง 23 ชั้น จำนวน 1 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ใจกลางปิ่นเกล้า ใกล้สถานีบางยี่ขัน ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้าและมหาวิทยาลัยชั้นนำ ภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านแนวคิดใหม่ “Discover The New Joy of Old Memories” เสน่ห์ใหม่แห่งวิถีที่คุ้นเคย เป็นการผสมผสานระหว่างรูปแบบแนวคิดญี่ปุ่นที่ออกแบบอย่างละเมียดละไม อย่างการเข้ารอยต่อของวัสดุไม้ที่พิถีพิถันอย่างลงตัวลง ผสมผสานกับการเอาความเป็นธรรมชาติเข้ามาอยู่ใกล้ตัวมากขึ้น มีห้องพักให้เลือกทั้ง 1 ห้องนอน ขนาด 26.00 ตร.ม. – 35.00 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน ขนาด 50.00 ตร.ม. – 60.50 ตร.ม.

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจัดมาให้ครบครัน น่าใช้งาน ชั้น 1 จะมีโถงต้อนรับ, สำนักงานนิติบุคคลอาคารชุด และ ร้านค้า อีกจุดอยู่ที่ชั้น 5 ทั้งหมดโดยมี สวนหย่อม , สระว่ายน้ำยาว 40 เมตร , Panoramic Fitness พร้อม Steam, Sauna และ Casual Space พื้นที่สำหรับพบปะพูดคุย พื้นที่ส่วนกลางจะไม่ได้วิวมุมสูงนะคะ ส่วนห้องพักจะอยู่ในชั้น 3-23

โครงการใหม่จาก Grand Unity ตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างถนนบรมราชชนนีกับถนนจรัญสนิทวงศ์ ตอนนี้มีการล้อมรั้วและติดป้ายเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีความคืบหน้าอะไรจะเอามาบอกกันอีกทีนะคะ


พอข้ามแยกปิ่นเกล้ามาก็จะเป็นช่วงปลายสาย  ได้แก่ สถานีบางขุนนท์-สถานีแยกไฟฉาย-สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13-สถานีท่าพระ ทำเลในช่วงนี้สภาพแวดล้อมก็ยังคงเป็นชุมชนเก่า ที่ทั้ง 2 ฝั่งถนนเป็นตึกแถวอยู่แต่จะมีความเป็นชุมชนมากกว่า ยังไม่ค่อยมีห้างสรรพสินค้า แต่จุดเด่นของทำเลนี้คือมีตลาดค่อนข้างเยอะ แทบจะทุกจุดของชุมชน มีตลาดริมแม่น้ำที่สำคัญคือตลาดวังหลังตั้งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาล ศิริราช ซึ่งมีท่าเรือให้ชาวบ้านเลือกใช้สัญจรกัน บนถนนจรัญฯช่วงนี้การจราจรจะค่อนข้างติดขัดเพราะไม่ค่อยมีเส้นทางให้ระบายรถ จะมีซอยใหญ่ที่สามารถใช้เชื่อมออกไปยังถนนราชพฤกษ์ได้เช่นซอยจรัญฯ13 และ ซอยจรัญฯ35 แต่ภายในซอยไม่ใหญ่นักรถจึงไปติดกันในซอยอีก ปัจจุบันได้มีการตัดถนนเพิ่มเติมบริเวณแยกไฟฉาย เชื่อมไปยังถนนราชพฤกษ์  ถนนพุทธมณฑล สาย 1 ไปจนถึง ถนน กาญจนาภิเษกเพื่อช่วยระบายรถบนถนนจรัญฯ สำหรับการเดินทางถ้าไม่ใช้รถ นอกจากรถเมล์และรถแท็กซี่จะมีสามล้อเล็กหรือกระป้อวิ่งให้บริการแต่อาจจะต้องรอนานนิดนึง

ถ้าย้อนกลับไปก่อนมีการพัฒนารถไฟฟ้า ทำเลนี้ค่อนข้างเงียบๆโครงการที่มาขึ้นส่วนใหญ่เป็นแนวราบ คอนโดที่สร้างมาซักระยะจะมี D Bura พรานนก บนถนนอิสรภาพ และ City home ใกล้ๆแยกท่าพระ หลังจากการมาของรถไฟฟ้าก็เริ่มมีโครงการมาขึ้นโดย IDEO Mobi จรัญ-Interchange เข้ามาเปิดทำเลใกล้สถานีบางขุนนท์ด้วยราคาประมาณ 120,000 บาท/ตร.ม. ถัดมาที่สถานีแยกไฟฉายเพิ่งมีโครงการมาเปิดในปี 2017 นี้เองกับ The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 และ ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีแยกไฟฉาย ถัดมาที่สถานีจรัญฯ13 กับ Metro Sky Vogue จรัญฯ 13 และสถานีท่าพระ ที่เป็นสถานี  Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง – ท่าพระ ทำเลรอบสถานีนี้จึงมีโครงการมาขึ้นเยอะพอสมควร กับ Ideo ท่าพระ Interchange และ The Privacy Thaphra Interchange เราไปดูภาพรวมของแต่ละสถานีช่วงปลายสายกันต่อค่ะ 

สถานีบางขุนนนท์

สถานีบางขุนนนท์ ตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆแยกบางขุนนนท์ ซึ่งถนน บางขุนนนท์นอกจากจะมีตลาดบางขุนนนท์แล้ว ถนนนี้ยังขึ้นชื่อเรื่อง ก๋วยเตี๋ยวอร่อย ซึ่งมีอยู่หลายร้านให้เลือกไปชิมกัน จากแยกบางขุนนท์เดินถัดมาจะเจอกับถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน ซึ่งฝั่งตรงข้ามจะมีตลาดสหกรณ์ศาลาน้ำเย็นซึ่งเป็นตลาดสด ถัดจากตลาดศาลาน้ำเย็นไปอีกบริเวณใกล้ๆกับโรงพยาบาลศิริราชจะมีตลาดสถานีรถไฟ หรือ ตลาดศาลาน้ำร้อนซึ่งจะขายสินค้าส่งและผลไม้เป็นหลัก เดินถัดมาตามถนนจรัญฯจะเจอกับ แม็คโคร จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งด้านในจะมี Community mall เล็กๆอยู่มีร้านอาหารเช่น MK , KFC พอพึ่งพาได้ ช่วงเย็นๆด้านข้างแม็คโครจะมี ตลาดนัดเสื้อผ้า ถ้าเดินเลยแม็คโครมาอีกหน่อยจะเจอตลาดบางขุนศรี ตลาดใหญ่ซึ่งภายในมีขายทั้งเสื้อผ้า ของสด ของแห้ง และ ร้านอาหาร หากใครสนใจอยู่ทำเลนี้จุดเด่นคือความอุดมสมบูรณ์ แต่จะต้องทำใจเรื่องการจราจรที่ค่อนข้างจะติดขัด ซึ่งข้างๆตลาดบางขุนศรีจะมีซอย จรัญฯ35 สามารถใช้ลัดไปออกถนน ราชพฤกษ์ได้ ภายในซอยนี้ก็จะมีโครงการแนวราบมาขึ้นค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน

ในซอยบางขุนนนท์ บรรยากาศจะเป็นร้านค้าไปตลอด 2 ข้างทาง ช่วงต้นซอยจะเป็นพวกของสดและอาหารสำเร็จรูป ส่วนเข้าไปด้านในซอยหน่อยพอพ้นช่วงของสด จะเป็นพวกร้านนั่งกิน มีให้เลือกตั้งแต่ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหาร และมีตลาดบางขุนนท์ ด้วยค่ะ

นอกจากนั้นใกล้กับสถานีจะมีตลาดบางขุนศรีเป็นตลาดใหญ่ที่มีทั้งอาหารสดและอาหารสำเร็จรูป และมีให้เลือกครบทั้งอาหารคาวหวาน ร้านอาหารมีขายทั้งแบบนั่งทานที่ตลาดและแบบซื้อกลับบ้าน มีหลายประเภทให้เลือกทานกันไม่ซ้ำเลย

ถัดมาจะเจอกับ Makro สาขาจรัญสนิทวงศ์ เป็น Hypermarket ใหญ่ในทำเลนี้ เน้นขายทั้งของกินของใช้แบบขายส่งเป็นหลัก ภายในมีทั้งร้านเล็กๆ อย่างร้านขายหนังสือซีเอ็ดบุ๊ค, คลีนิค Skin Care, Dtac Center และมีร้านยอดฮิตอย่าง MK, Swensens , KFC รวมถึงร้านขายทองและร้านแว่นท๊อปเจริญ ธนาคารก็จะมีสาขาย่อยของธนาคารเยอะดี ทั้งธนาคารสีเขียว ฟ้า น้ำเงิน และเห็นธนาคารอาคารสงเคราะห์แวบๆ ที่ชั้นบนด้วยค่ะ

โครงการใหม่ใกล้สถานีบางขุนนนท์ 

IDEO Mobi จรัญ-Interchange จาก อนันดา เป็นคอนโด High Rise สูง 22 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 5-3-68 ไร่  มีจำนวน 1,196 ยูนิต และร้านค้า 5 ยูนิต ตั้งอยู่ในย่านชุมชนเก่าฝั่งธนฯ ตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่จรัญสนิทวงศ์ ใกล้กับแยกบางขุนนนท์ โดยตัวโครงการมีจุดขายที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายอนาคต 3 สาย ซึ่งสายที่น่าจะเสร็จก่อนก็คงจะเป็นสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ) สถานีที่ใกล้สุดคือ สถานีบางขุนนนท์  จัดว่าเป็นโครงการ High Riseตัวแรกที่มาเปิดในย่านนี้เลยก็ว่าได้  มีห้องพักตั้งแต่ Studio-2 ห้องนอน  ขนาด 21.5-45 ตารางเมตร ห้องแต่ละ Type ออกแบบมาได้ค่อนข้างดีจัดฟังก์ชั่นได้ลงตัวเกือบทุกแบบใช้งานได้ทุกพื้นที่ โดยเฉพาะหน้าต่าง 2 ชั้นที่เป็นระเบียง Indoor ไปในตัวจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้เป็นประโยชน์ขึ้น ซึ่งเป็น signature ของ Ideo เลย แบบ Fully Furnished ให้ทั้งหมดในห้องตัวอย่าง ยกเว้นพร็อพแต่งจุกจิก, ฟูกที่นอน และผ้าม่าน ที่เหลือได้หมด  แต่มาเมื่อเทียบกับราคา ตารางเมตรละ 120,000 บาท นั้นถือว่าธรรมดานะ  ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.69 ล้านบาท (Oct 2015)

สาธารณูปโภคที่ให้มา จัดมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ที่มีให้ถึง 2 สระ , ห้องออกกำลังกาย ขนาดค่อนข้างใหญ่วางเครื่องเล่นไว้ 11 เครื่อง,  Social Club ที่มีพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวาง มี Pantry สามารถจัดเตรียมขนมอาหารว่างเบาๆมาทานได้รวมถึงโต๊ะพูล, ห้องซักผ้า ห้องอบไอน้ำ ห้องซาวน์น่า ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องสมุด ห้องประชุม ห้องดูหนัง และสวนส่วนกลาง อีกทั้งยังมี Max Value และร้านกาแฟ Starbucks ด้านล่างอีกครบครัน แต่เมื่อเทียบกับจำนวนห้องระดับเกือบ 1,200 ห้อง ก็น่าจะแน่นอยู่ และจำนวนที่จอดในช่องจอด 427 คัน หรือคิดเป็นประมาณ 36 % นี่ค่อนข้างน้อยไปหน่อยนึงค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 20 October 2015

  • มีให้เลือกทั้ง แบบ Fully Fitted และ Fully Furnished (ตกแต่งตามแบบห้องตัวอย่าง) (studio designed by SB, 1 bed & 2 bed designed by Quattro)
  • ฝ้าเพดานสูง 2.50 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สถานีแยกไฟฉาย

สถานีแยกไฟฉาย ตั้งอยู่บริเวณแยกไฟฉาย แยกนี้มีการขุดอุโมงค์ทางลอดและตัดถนนใหม่ เป็นถนนที่เชื่อมถนนจรัญสนิทวงศ์ ไปยัง ถนนราชพฤกษ์ ถนนพุทธมณฑลสาย 1 และ ถนน กาญจนาภิเษก ซึ่งถ้าถนนเส้นนี้ตัดเสร็จจะสามารถช่วยระบายการจราจรที่ติดขัดของถนนจรัญฯได้บ้าง บริเวณถนนตัดใหม่จะมีโครงการประเภทบ้านระดับหรูมาเปิดตัวบ้างแล้วคาดว่าในอนาคต แนวทางการเจริญเติบโตของถนนเส้นนี้น่าจะคล้ายๆกับถนนราชพฤกษ์ ปัจจุบันถนนเส้นนี้ได้เปิดให้ใช้บริการบางส่วนแล้ว  บริเวณใกล้ๆกับแยกจะมีตลาดนครหลวง ตลาดเก่าแก่เปิดให้บริการตั้งแต่เช้ายันเย็น ส่วนฝั่งตรงข้ามแยกตัดใหม่จะเป็นถนน พรานนก มุ่งหน้าไปยังตลาดวังหลัง ซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดใหญ่ ที่มีของกินและสินค้าหลากหลาย ตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลศิริราช และ ท่าเรือวังหลัง ซึ่งบริเวณวังหลังจะมีรถสามล้อเล็กหรือกระป้อวิ่งให้บริการอยู่หลายเส้นทาง ค่าโดยสารประมาณ 7 บาท  สำหรับที่อยู่อาศัยบริเวณรอบๆสถานีส่วนใหญ่เป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ บ้านจัดสรรจะอยู่ภายในซอย

สำหรับความอุดมสมบูรณ์นอกจากจะมีร้านค้า ร้านอาหารที่มาเปิดอยู่ด้านล่างของตึกแถวแล้ว ทำเลนี้สามารถเดินทางไปยัง“ตลาดวังหลัง” ซึ่งเป็นตลาดชื่อดังขนาดใหญ่ ขายพวกอาหาร และเสื้อผ้าเป็นหลัก และมีท่าเรือโดยสารใช้ข้ามฟากได้

ในส่วนของท่าเรือวังหลัง มีการปรับปรุงบริเวณโดยรอบท่าเรือให้ดีขึ้นกว่าเดิม บรรยากาศดูน่าเดินขึ้น มีการทำพื้นทางเดินใหม่ และจัดโซนร้านค้าที่ติดกับท่าเรือ ให้มีทางเดินกว้างขวาง สามารถเดินได้สะดวก

การคมนาคมโดยเรือเป็นอีกหนึ่งความสะดวกของคนในย่านนี้ สำหรับท่าเรือจะมีทางแยก 2 ทางคือทางซ้ายไปท่าเรือพรานนก เป็นเรือด่วนเจ้าพระยาวิ่งไปนนทบุรีและไปสาทรได้ด้วย ส่วนทางขวาไปท่าวังหลังเป็นเรือข้ามฟาก ไปท่าพระจัน ท่ามหาราชและท่าช้างค่ะ

จากท่าเรือวังหลังมองไปฝั่งตรงข้ามก็จะเห็นมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ และท่ามหาราช ซึ่งถ้าใครทำงานหรือเรียนอยู่ฝั่งนู้นแล้วมองหาคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้า ทำเลนี้เป็นหนึ่งทำเลที่ตอบโจทย์ค่ะ

โครงการใหม่ใกล้สถานีแยกไฟฉาย 

The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30  ทับทิมสยามแห่งจรัญสนิทวงศ์ จาก พฤกษา ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ตรงข้ามตลาดบางขุนศรี ติดห้างฟู้ดแลนด์ เยื้องห้างแม็คโคร  ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่งเช่น โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์สะดวกสบายด้วยรถโดยสารสาธารณะที่หลากหลาย ทั้งทางบกและทางเรือ ใกล้ท่าเรือด่วนเจ้าพระยา ใกล้รถไฟฟ้าสถานีสามแยกไฟฉายประมาณ 300 เมตร และสถานีบางขุนนนท์ 450 เมตร ตัวโครงการเป็นอาคารพักอาศัยสูง 22 ชั้น 1 อาคาร และอาคารสูง 8 ชั้น พร้อมชั้นใต้ดิน 2 ชั้น 1 อาคาร เป็นส่วนตัวสูงด้วยห้องพักอาศัยที่มีเพียง 305 ยูนิต และห้องชุดเพื่อการพาณิชย์ 2 ยูนิต  มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 23.60 -41.10 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 43.95–45.85 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.99 ณ วันเปิดตัว (June 2017)

สิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางมีความเป็นส่วนตัวและหลากหลาย มี The Prime Lobby Double Volume สูง 6 เมตร , Hideaway Garden, Gym , Exclusive Working Space, Private Meeting Room เปิดรับวิวกรุงเทพมหานครบนชั้นสูงสุดของอาคารด้วย Sky View Courtyard , Sky Steaming Room, Finest Sky Lounge, Leisure Sky Scene และ Crystalline Sky Pool สระว่ายน้ำ See Through 

ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีแยกไฟฉาย จาก ศุภาลัย คอนโด High Rise ตัวใหม่ ใกล้ MRT แยกไฟฉาย 350 เมตร ที่คราวนี้มาลองเปิดตัวบนถนนเส้นใหม่อย่าง พรานนก-กาญจนา-พุทธมณฑลสาย 4 (หรือหลายๆคนติดปากว่าพระเทพตัดใหม่) โครงการนี้ศุภาลัยถือว่าทำคอนโดเจ้าแรกบนถนนเส้นนี้เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญราคาต่อตารางเมตรถือว่าไม่แพงถ้าเทียบกับเพื่อนบ้าน ภายในอาคารมีคอนเซ็ปท์ Light & Shadow โดยจะเน้นที่เส้นแสงธรรมชาติบวกกับแต่งจัด Lighting ต่างๆในพื้นที่ส่วนกลางให้ดูน่าใช้เพิ่มเข้าไป ส่วนของการวางผังอาคารเลือกเป็นแนวขวารับวิวเหนือ-ใต้ได้ทั้งทางลมและหลบเลี่ยงแสงแดด แบบห้องต่างๆของที่นี่มี 1 Bedroom เป็นหลัก ถึงแม้จะเป็นห้องหน้าแคบ แต่ว่าเน้นเพดานสูงและเจาะช่องแสงให้ส่องผ่านถึงกันได้ทำให้ดูโปร่ง โดยรวมถือว่าจัดฟังก์ชั่นได้ดีทีเดียว และอยู่ได้แบบไม่อึดอัดตามสไตล์ศุภาลัยที่จะไม่เน้นห้องไซส์เล็กจนเกินไป โครงการนี้ขายแบบ Fully Fitted ได้มาคุ้มค่าสมกับราคาต่อตร.ม.ที่จ่ายไปอยู่ ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการประมาณ 65,000 บาท/ตร.ม. (Aug 2017)


สาธารณูปโภค ถ้าเรียบกับระดับจำนวนยูนิตถือว่าให้มาพอสมควร เริ่มจากชั้น 1 เป็น Main Lobby / ชั้น 5 มี Locker&Sauna, Fitness ติดกันเป็นสนามเด็กเล่น และสระว่ายน้ำ ขนาด 20 x 6 เมตร แยกสระเด็กเอาไว้ให้ สุดท้ายที่ชั้น 24 จะออกไปเชื่อมต่อกับห้อง CO-LIVING-WORKING, SKY LOUNGE และ Roof Garden ได้ส่วนกลางที่ชั้นบนและดาดฟ้าในย่านนี้ถือว่าดีสำหรับลูกบ้านค่ะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 31 August 2017

  • แบบห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. (ราคาเริ่มต้น 2.17 ล้านบาท) หรือ 62,000 บาท/ตร.ม.
  • แบบห้อง 2 Bedroom ขนาด 71 ตร.ม. (ราคาเริ่มต้น 4.37 ล้านบาท) หรือ 61,500 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted, แอร์ตามจำนวนห้อง
  • ฝ้าเพดานสูง 2.70 เมตร
  • Kitchen & Sink + Hob & Hood
  • ค่ากองทุน 400 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13

สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13 ตั้งอยู่บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ย่านนี้จะเป็นโซนที่แหล่งอยู่อาศัยและแหล่งค้าขายเก่าแก่ของฝั่งธนฯช่วงต้นซอยจรัญฯ13  มีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูงมีทั้งร้านตึกแถวและร้านรถเข็นตามริมถนน   บรรยากาศค่อนข้างคึกคักโดยเฉพาะบริเวณต้นซอย รวมทั้งยังมีวิทยาลัยดังๆในย่านนี้อีก 2 แห่ง อย่างวิทยาลัยพาณิชยการธนบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรีซอยจรัญฯ13 นี้ก็เป็นซอยใหญ่อีกซอยหนึ่งที่สามารถลัดไปยังถนนราชพฤกษ์ได้ ภายในซอยก็เป็นแหล่งชุมชนมีโครงการแนวราบ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อยู่ค่อนข้างเยอะ ซอยนี้จะมีรถสามล้อวิ่งรับส่งด้วยโดยวินรถจะจอดอยู่บริเวณหน้าปากซอย

สถานที่สำคัญใกล้ๆกับสถานีนี้คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ซึ่งเป็นสถานศึกษาชื่อดังหลักในย่านพื้นที่นี้ ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่และอาคารเรียนหลายอาคารทีเดียว ทำให้มีทั้งนักเรียน คุณครู บุคลากรทางการศึกษาที่อยู่ตรงนี้ไม่น้อย

และซอยจรัญฯ13 ที่มาของชื่อสถานี เป็นซอยใหญ่อีกซอยหนึ่งที่สามารถลัดไปยังถนนราชพฤกษ์ได้ ภายในซอยก็เป็นแหล่งชุมชน มีโครงการแนวราบอยู่เยอะ ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ค่ะ

โครงการใหม่ใกล้สถานีจรัญฯ13

Metro Sky Vogue จรัญฯ 13 จาก Property Perfect ทำเลอยู่ติดถนนจรัญฯบริเวณตรงข้ามวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ใกล้ MRT สถานี จรัญฯ 13ในระยะเดินได้สบายๆ ประมาณ 150 ม. จุดเด่นอีกอย่างคือเป็นโครงการตึกสูงในย่านนี้ที่เปิดตัวกันในปีนี้ พร้อมส่วนกลางหลากหลายที่ชมวิวชั้นสูง แบบของห้อง ที่นี่ทำห้อง Studio , 1-2 Bedroom โดยมีขนาดตั้งแต่ 22 – 84 ตร.ม. โดยถ้าดูจากฟังก์ชั้นในแปลนทั้ง 5 แบบ ถ้าจัดตาม Layout Furniture ของโครงการก็ค่อนข้างลงตัวกับพื้นที่ มีทั้งครัวปิดและครัวเปิดให้เลือก ถ้าอยากได้ห้องหน้ากว้างพิเศษจะเป็นแบบ 2 ห้องนอนซึ่งทำจำนวนห้องน้ำเท่ากับห้องนอนด้วย ไม่ต้องออกมาใช้รวมกัน โดยรวมแปลนทุกแบบจัดค่อนข้างดี ขายแบบ Fully Fitted  ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท หรือ เฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ ประมาณ 120,000 บาท/ตร.ม. (Dec 2017)

สาธารณูปโภค ค่อนข้างให้มาเยอะและหลากหลายทีเดียว พื้นที่สีเขียวรวมกันทั้ง Welcome&Step Garden กว่า 1 ไร่ อีกทั้งมีการใช้จุดเด่นที่เป็นอาคารสูง โดยวางพื้นที่ส่วนกลางเด็ดๆ กระจายไว้ตามชั้นต่างๆทั้งชั้น 19-20, 29-30, 39 และ 40 ดาดฟ้า และถ้าดูจากภาพตัวอย่างก็น่าใช้งานทีเดียว เทียบกับราคาค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม. ถือว่าคุ้มอยู่

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 19 December 2017

  • Studio 22-25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 28-34 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 43-84 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.69 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ AVG 120,000 บาท/ตร.ม.
  • Fully Fitted / ตู้เสื้อผ้า Built-In / แอร์ 2-3 ตัวตามขนาดห้อง
  • อุปกรณ์ห้องน้ำและฉากกั้น, เครื่องทำน้ำอุ่น, Rain Shower
  • ฝ้าเพดานสูง 2.60 เมตร
  • Kitchen & Sink ท๊อปหินสังเคราะห์ (ไม่ได้ Hob & Hood)
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สถานีท่าพระ

สุดท้ายคือ สถานีท่าพระ ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง – ท่าพระ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกท่าพระ ที่เป็นจุดตัดของถนนเพชรเกษมถนนรัชดาภิเษกและถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งทั้ง 3 ถนนใหญ่นี้นับเป็นถนนที่สำคัญในฝั่งธนฯชั้นใน สภาพแวดล้อมจะมีลักษณะคล้ายๆกับสถานีอื่นๆคือมีความอุดมสมบูรณ์ในระดับชุมชนนั้นสูงมากค่ะ ตลาดสดยังมีให้เลือกจับได้ เช่น ตลาดท่าพระรุ่งเรือง การจับจ่ายด้วยตลาดน่าจะเป็นการคุ้นชินกับคนละแวกนี้ จากตำแหน่งท่ีตั้งมักมีหลายคนเข้าใจผิดว่าคือบริเวณเดียวกันกับสถานี BTS ตลาดพลูที่มีห้างสรรพสินค้าอย่างเดอะมอลล์ ท่าพระ อยู่ใกล้ๆ ซึ่งอยู่กันคนละแยกกันนะคะ

ห้างที่ใกล้ๆกับสถานีนี้คือ เดอะมอลล์ ท่าพระ เป็นห้างเก่าแก่ คู่ใจของคนย่านนี้ ภายในมีร้านค้า ร้านอาหาร และของขายเยอะอยู่ อีกทั้งยังมีตลาดบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

Ideo ท่าพระ Interchange จาก อนันดา คอนโด High Rise สูง 22 ชั้น จำนวน 844 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ระหว่างซอยเพชรเกษม 7 และซอยเพชรเกษม 9 ใกล้แยกท่าพระ ประมาณ 160 ม. กับสถานีรถไฟฟ้าท่าพระ ซึ่งเป็นสถานี Interchange สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายทางตั้งแต่ บางซื่อ – หัวลำโพง – บางแค โครงการจะเป็นแบบ Fully Furnished ห้องพักมีตั้งแต่ Studio 27.5 – 28 ตร.ม. 1 Bedroom 34.5 – 35.5 ตร.ม. และ 2 Bedrooms 63 – 71 ตร.ม. ราคาห้องเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท (Jan 2016)

พื้นที่ส่วนกลางมาให้ค่อนข้างใหญ่พอสมควร ทั้ง Lobby ฟิตเนส สวนหย่อม มีจุดเด่นคือ Facilities บนชั้นดาดฟ้า ซึ่งจะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำ White Cloud Pool ที่เชื่อมต่อกับ Cloud Forrest โดยมี Scenic Bridge เป็นตัวเชื่อมเส้นทาง บรรยากาศของ White Cloud Pool นั้นสวยตรงแนวความคิดที่ต้องการให้พื้นสระว่ายน้ำเป็นพื้นสีขาวเพื่อสะท้อนสีสันของท้องฟ้าลงมาที่สระ ซึ่งบรรยากาศน่าจะดีมากๆ ในช่วงเย็นๆ ก่อนพระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงตอนกลางคืน ส่วนลักษณะของสระจะเป็นแบบวงรีล้อมรอบพื้นที่นั่งเล่นซึ่งด้วยขนาดสระประมาณนี้น่าจะเหมาะกับการเล่นน้ำมากกว่าการว่ายแบบออกกำลังกายนะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @  21 January 2016

  • Fully Furnished
  • เพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Hob & Hood
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

*ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

The Privacy Thaphra Interchange จาก พฤกษา ตัวโครงการเป็น คอนโด High Rise 22 ชั้นและชั้นใต้ดิน 2 ชั้น จำนวน 795 ยูนิต เป็นคอนโดที่ใกล้ MRT ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ประมาณ 100 เมตรได้แบบสบายๆ และโครงการนี้จัดเต็มในเรื่องส่วนกลาง มีห้องพักให้เลือกทั้ง 1 Bedroom 22.5 – 26.5 ตร.ม. 1 Bedroom Plus 34.5 ตร.ม. และ 2 Bedrooms 49.5 – 50.5 ตร.ม. ราคาห้องเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท (Oct 2017)

จุดเด่นของโครงการนี้คือ Facility ที่ต่อเนื่องกัน 3 ชั้นให้เราได้ใช้อย่างจุใจ และ ส่วนกลางลอยฟ้า 5 ชั้นต่อเนื่องนอกจากนั้นยังมีสระว่ายน้ำ , ฟิตเนสที่ชั้น 4 และส่วนกลางที่ชั้นบนสุดที่มีสระว่ายน้ำที่ขนาดใหญ่เกือบจะเท่าๆกันกับชั้น 3 เลย ส่วนกลางทั้งหมดจะมี LOBBY/ MAIL ROOM , READING SPACE AND LAUNDRY , CO-WORKING SPACE , PLAY SPACE , WORKOUT SPACE & SWIMMING POOL , SKY LOUNGE, SAUNA, YOGA AREA , Star Pool 3.5 x 20 ระบบเกลือ , BAR B Q AREA

เปรียบเทียบข้อมูลแต่ละโครงการ

สถานีบางอ้อ-สถานีบางพลัด-สถานีสิรินธร-สถานีบางยี่ขัน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สถานีบางขุนนนท์-สถานีแยกไฟฉาย-สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13-สถานีท่าพระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

สรุป สุดท้ายนี้แต่ละโครงการก็มีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกัน ซึ่งจะมีความเหมาะสมกับแต่ละกลุ่มผู้อยู่อาศัยนะคะ

ทำเล

ถ้ามองทำเลของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนี้แต่ละสถานีก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งจะเหมาะกับกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่แตกต่างกันตามไปด้วย อย่างช่วงต้นสาย สถานีบางอ้อ-สถานีบางพลัด-สถานีสิรินธร-สถานีบางยี่ขัน จะเป็นช่วงที่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำหรือไปตัดกับถนนสายสำคัญๆทำให้ได้เปรียบเรื่องการเดินทาง อย่างสถานีบางอ้อและสถานีบางพลัดจะใกล้กับสะพานพระราม7 ซึ่งใช้ข้ามฝั่งเข้าเมืองในย่าน รัชดาภิเษก ลาดพร้าว สถานีสิริธรเป็นสถานี Interchange กับสายสีแดงอ่อน ตัดกับถนนสิรินธรที่ใช้วิ่งไปเชื่อมกับถนนบรมราชชนนี และ ถนนราชวิถี สามารถวิ่งเข้าเมืองทางฝั่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยข้ามสะพานกรุงธนหรือสะพานซังฮี้ได้ ส่วนสถานีบางยี่ขันจะเป็นสถานีที่มีโครงการมาขึ้นเยอะหน่อยเนื่องจากใกล้กับทำเลที่เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าของชาวจรัญฯทั้ง พาต้า , Tesco Lotus ปิ่นเกล้า , เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า , เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า และ The Sense ปิ่นเกล้า มีรถสาธารณะให้เลือกใช้หลากหลาย และจะใกล้กับสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าซึ่งข้ามฝั่งไปจะเป็นเกาะรัตนโกสินทร์ ที่มีสถานที่ราชการและมหาวิทยาลัยอย่างเช่น ธรรมศาสตร์ ทำให้โครงการที่อยู่ใกล้สถานีนี้ได้กลุ่มผู้อยู่อาศัยที่มาจากฝั่งพระนครด้วย

ส่วนปลายสายอย่าง สถานีบางขุนนนท์-สถานีแยกไฟฉาย-สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13-สถานีท่าพระ จุดเด่นคือความเป็นชุมชนเก่าแก่ มีความอุดมสมบูรณ์ มีตลาดค่อนข้างเยอะ เหมาะกับกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่ชอบความเป็นชุมชน บรรยากาศยังไม่วุ่นวายแต่ยังเดินทางสะดวกอยู่ สถานีบางขุนนนท์จะเป็นสถานี Interchange กับสายสีแดงอ่อนและสายสีส้ม มีตลาดบางขุนนนท์และตลาดบางขุนศรีให้ออกมาจับจ่ายซื้อของ และถนนบางขุนนนท์นี้ยังขึ้นชื่อเรื่อง ก๋วยเตี๋ยวอร่อย ซึ่งมีอยู่หลายร้านให้เลือกไปชิมกัน มี Makro , Foodland สถานีแยกไฟฉาย เป็นจุดตัดของถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนกและถนนตัดใหม่ที่ใช้เดินทางไปราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษกได้ คนที่อยู่ใกล้กับสถานีนี้สามารถเดินทางไปยังตลาดวังหลังหรือโรงพยาบาลศิริราชได้สะดวก มีท่าเรือข้ามฟากเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเดินทาง ซึ่งถ้าข้ามฝั่งไปจะเจอกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยศิลปากร จึงเป็นทำเลที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคุณหมอศิริราชและนักศึกษาที่ข้ามเรือไปเรียน ต่อมาคือสถานีจรัญสนิทวงศ์ 13 ใกล้กับซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ซอยใหญ่ที่สามารถลัดไปยังถนนราชพฤกษ์ได้ เป็นแหล่งชุมชนที่มีวิทยาลัยดังๆในย่านนี้อีก 2 แห่ง อย่างวิทยาลัยพาณิชยการธนบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี  ส่วนสถานีท่าพระจะเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง – ท่าพระ ในอนาคตโดยรอบพื้นที่น่าจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องค่ะ

โครงการ

บนทำเลถนนจรัญสนิทวงศ์ ก่อนที่รถไฟฟ้าจะเข้ามาแทบไม่ค่อยเห็นคอนโดมิเนียมมาขึ้นซักกันเท่าไหร่ จะมีคอนโดเก่าๆอยู่บ้างส่วนใหญ่ก็เน้นจุดขายวิวแม่น้ำหรือเกาะกลุ่มอยู่ใกล้ๆกับห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าเพราะเป็นแหล่งชุมชนดั้งเดิม แต่หลังจากการมาของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ในช่วง 2-3 ปีนี้ก็เริ่มมีโครงการมาขึ้น มีที่ดินล้อมรั้วเตรียมพัฒนาโครงการ จึงทำให้ทำเลนี้เริ่มเป็นที่น่าจับตามอง โดยโครงการส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆหรือเพิ่งเปิดตัว ซึ่งแต่โครงการก็งัดไม้เด็ดออกมาแข่งกันดังนี้

วิวแม่น้ำเจ้าพระยา 

เนื่องจากทำเลนี้เป็นทำเลที่ใกล้แม่น้ำ โครงการที่มีจุดเด่นในเรื่องของวิวก็จะมี The Tree RIO Bang-aor Station ตั้งอยู่บริเวณโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาพอดี จึงได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาและกรุงเทพฯฝั่งพระนคร รวมไปถึงรัฐสภาแห่งใหม่อีกด้วย มีส่วนกลางอยู่ชั้นสูงๆที่สามารถ Take view แม่น้ำได้ นอกจากนั้นยังมีโครงการ  The Privacy จรัญ – ราชวิถี สเตชั่น ที่คนที่อยู่ในชั้นสูงๆและคนที่มาใช้ Sky Facilities จะเห็นวิวแม่น้ำ สะพานซังฮี้และสะพานพระราม 8 ส่วน Urnano ราชวิถี ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่อยู่ใกล้แม่น้ำและได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา สะพานซังฮี้และข้ามไปฝั่งพระนครเขตดุสิตซึ่งเป็นเขตพระราชฐาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระราชวัง กระทรวงและโรงเรียนและเขาดินค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่

The Tree RIO Bang-aor Station เป็นโครงการที่มี Facility แบบจัดเต็ม ตั้งแต่อาคาร Clubhouse 2 ชั้น ที่อยู่ด้านหน้าโครงการ ภายในประกอบไปด้วย Double Height Ceiling Lobby บนชั้น 1 มีห้อง Meeting Room, Golf Simulator, Yoga Room, Living Room , Multipurpose Room, Pool Room และ Kids Room ส่วนกลางบนชั้น 6 ที่มี Kid pool , Family pool , Plunge pool , Sky Garden และ ชั้น 40 ก็เป็น Facilities อีกชั้นหนึ่งมี Infinity Edge Pool ที่ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา , Duplex Gym และมีที่นั่งชมวิวแบบเป็น Island แบบมีน้ำล้อม  The Privacy จรัญ – ราชวิถี สเตชั่น ให้มาค่อนข้างเยอะและหลากหลาย น่าใช้งานกับ วาง Facilities หลักไว้บน Roof Top ทั้งหมด อย่าง Scenic Sky Lounge + Hybrid Lounge แบบ Double Space , Panoramic Sky Pool ที่ยาวถึง 30 เมตรและรับวิวได้ 270 องศา ด้านหลังเป็น Sky Garden และสุดท้ายเหนือส่วนของสระว่ายน้ำจะเป็นพื้นที่ออกกำลังกาย Panoramic Sky GYM  IDEO Mobi จรัญ-Interchange  มีสระว่ายน้ำระบบเกลือมาให้ถึง 2 สระ , ห้องออกกำลังกาย ขนาดค่อนข้างใหญ่วางเครื่องเล่นไว้ 11 เครื่อง,  Social Club ที่มีพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวาง มี Pantry สามารถจัดเตรียมขนมอาหารว่างเบาๆมาทานได้รวมถึงโต๊ะพูล, ห้องซักผ้า ห้องอบไอน้ำ ห้องซาวน์น่า ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องสมุด ห้องประชุม ห้องดูหนัง และสวนส่วนกลาง อีกทั้งยังมี Max Value และ Starbucks ด้านล่างอีกครบครัน Metro Sky Vogue จรัญฯ13 จุดเด่นของโครงการ คือ การจัดวาง Facility ส่วนต่างๆไว้หลายส่วน ทั้งสวนขนาดใหญ่บริเวณทางเข้า, Step Garden ที่ชั้น 10, Sky Pool จุดเด่นคือมีส่วนที่เป็นกระจกนิรภัยอย่างหนาพิเศษยื่นออกมาเกือบ 3 เมตร ที่ชั้น 18-19 ส่วนที่ชั้น 19-20 เป็น Sky Fitness ที่มองลงมาวิวสระ, Sky Garden ชั้น 29-30, Co-Working Space ชั้น 39 และ Sky Lounge ที่ชั้น 40 ดาดฟ้า Ideo ท่าพระ Interchange มีจุดเด่นคือ Facilities บนชั้นดาดฟ้าออกแบบมาได้สวย ซึ่งจะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำสีขาว White Cloud Pool ที่เชื่อมต่อกับ Cloud Forrest โดยมี Scenic Bridge เป็นตัวเชื่อมเส้นทาง และ The Privacy Thaphra Interchange ที่มี Facility ที่ต่อเนื่องกัน 3 ชั้น และ ส่วนกลางลอยฟ้า 5 ชั้นต่อเนื่องกัน นอกจากนั้นยังมีสระว่ายน้ำ , ฟิตเนสที่ชั้น 4 และส่วนกลางที่ชั้นบนสุดที่มีสระว่ายน้ำที่ขนาดใหญ่เกือบจะเท่าๆกันกับชั้น 3 The Parkland จรัญ – ปิ่นเกล้า เป็นโครงการใหญ่ 1,784 ยูนิต ที่จัด Facilities มาค่อนข้างเยอะกว่า 3 ไร่ เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน ที่เด่นๆจะมีสวนหย่อมขนาดใหญ่ และ Triple Fitness ที่อยู่บนชั้น 4-6 ของอาคาร B จะเป็นลักษณะของห้องกระจก สามารถรับวิวโดยรอบ และDouble Sky Lounge ที่อยู่บนชั้น 21-22

ใกล้รถไฟฟ้าเดินทางสะดวก
จริงๆเกือบทุกโครงการ High Rise ที่เพิ่งมาขึ้นบนถนนจรัญสนิทวงศ์เป็นโครงการที่ใกล้รถไฟฟ้าทั้งหมด ที่ใกล้มากๆเป็นพิเศษก็จะมี The Parkland จรัญ – ปิ่นเกล้า จัดเป็นโครงการที่อยู่ใกล้สถานีบางยี่ขันมากที่สุดเพียง 20 ม. เดินลงมาก็ถึงตัวสถานีเลย นอกจากนั้นยังมีโครงการข้างเคียงที่เดินมาสถานีรถไฟฟ้าบางยี่ขันได้สะดวกได้แก่ ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า ห่างจากสถานีบางยี่ขันประมาณ 120 ม. และ Life ปิ่นเกล้า สำหรับโครงการที่ได้ข้อดีจากการใกล้สถานี Interchange ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังทำเลต่างๆได้สะดวกมากขึ้นได้แก่ IDEO Mobi จรัญ-Interchange เชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าสายอนาคต 3 สาย สีน้ำเงิน สีส้ม สีแดงอ่อน และ The Privacy Thaphra Interchange , Ideo ท่าพระ Interchange ที่สถานีท่าพระ

อุดมสมบูรณ์หาของกินง่าย

ที่โดดเด่นจะเป็นโครงการที่อยู่ในย่านชุมชน ใกล้ศูนย์การค้า ใกล้ตลาด อย่างเช่น  Plum Condo ปิ่นเกล้า สเตชั่น ตั้งอยู่บริเวณแยกบรมราชชนนี ติดถนนหลัก ใกล้กับห้างพาต้าซึ่งเป็นย่านชุมชนอยู่อาศัยหลักเก่าแก่มีความเจริญอุดมสมบูรณ์ ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า โรงหนังเมเจอร์ ตลาดปิ่นเงินปิ่นทอง เทสโก้โลตัส  The Sense ปิ่นเกล้า The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ตรงข้ามตลาดบางขุนศรี ติดห้างฟู้ดแลนด์ เยื้องห้างแม็คโคร ใกล้ตลาดวังหลังและโรงพยาบาลศิริราช ข้ามฝั่งไปท่าพระจันทร์ ท่าช้างได้สะดวก IDEO Mobi จรัญ-Interchange ตั้งอยู่ในย่านชุมชน ติดถนนใหญ่จรัญสนิทวงศ์ ใกล้กับแยกบางขุนนนท์ที่มีตลาดบางขุนนนท์  Metro Sky Vogue จรัญฯ13 เป็นทำเลที่อยู่ใกล้ซอยจรัญสนิทวงศ์13 ซอยใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ร้านค้า ร้านอาหารเพียบ ใกล้ๆโครงการมี 7-Eleven Premium ขนาดใหญ่ , Tesco Lotus Express และ KFC

การวางผังห้องพักและวัสดุ

ทุกๆโครงการจัดผังและให้วัสดุมาอยู่ในเกณฑ์ดี ยกตัวอย่างเช่น The Parkland จรัญ – ปิ่นเกล้า มีห้องแบบ 1 Bedroom Plus คือมีห้องอเนกประสงค์ภายในที่สามารถจัดเป็นห้องนอนเล็กๆ ได้ ในขนาดพื้นที่ห้อง 34.5 ตร.ม. ซึ่งถ้าเทียบกับแบบห้องของคอนโดในละแวกนี้ ก็ถือว่าเป็นห้องขนาดเล็กสุดที่สามารถจัดฟังก์ชันเป็นห้องนอนได้ 2 ห้อง IDEO Mobi จรัญ-Interchange ขายแบบ Fully Furnished ให้ทั้งหมดในห้องตัวอย่าง ยกเว้นพร็อพแต่งจุกจิก, ฟูกที่นอน และผ้าม่าน ที่เหลือได้หมด ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีแยกไฟฉาย โครงการนี้ขายแบบ Fully Fitted ได้มาคุ้มค่าสมกับราคาต่อตร.ม.ที่จ่ายไปอยู่ ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการประมาณ 65,000 บาท/ตร.ม.


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับคอนโดใหม่ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีบางอ้อ-ท่าพระ แต่ละโครงการก็งัดจุดเด่นมาแข่งกันแบบไม่มีใครน้อยหน้าใครเลย ซึ่งก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่าใครมีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตแบบไหน สำหรับคำถามว่าโครงการไหนเป็นโครงการที่ดีที่สุด? อันนี้ก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละบุคคลนะ ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าโครงการใดเป็นโครงการที่เหมาะสมกับคุณที่สุดเท่าตัวคุณเอง แต่เราสามารถมาดูเปรียบเทียบในเรื่องของข้อมูลได้ว่าสิ่งที่เราต้องการจะตรงกับโครงการไหนมากที่สุด แนะนำให้เพื่อนๆ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม และลงไปเดินดูทำเลโครงการที่เราสนใจ ทำการบ้านเยอะหน่อย เชื่อว่าเพื่อนๆจะตอบกับตัวเองได้ว่าโครงการไหนที่เหมาะกับตัวเองที่สุดค่ะ ?