สำหรับใครที่อยากได้บ้านใหม่ และกำลังมองดูบ้านโซนกรุงเทพกรีฑากันอยู่ วันนี้เราจะมา Update โครงการย่านนี้ให้ดูกัน ซึ่งบทความนี้เราเคยทำไว้เมื่อ 2 ปีก่อน ราคาบ้านเดี่ยวเริ่มต้นอยู่ในช่วง 10-30 ล้านบาท ผ่านมา 2 ปีมีโครงการเปิดใหม่เกือบ 10 โครงการ แต่ว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของโครงการที่เปิดตัวมาใหม่ ช่วงราคาเริ่มต้นสูงขึ้นไปประมาณ 50 ล้านบาทเลยค่ะ! ถือได้ว่าเป็นอีกโซนที่กลายเป็นทำเลของบ้านระดับ Luxury ก็ว่าได้ โดยจะมีโครงการอะไรอยู่บ้าง ไปดูกันได้เลย

บทความนี้จะมีอะไรบ้าง?

  • ตารางสรุปชื่อโครงการทั้งหมดพร้อมราคาเริ่มต้น
  • วิเคราะห์ที่ตั้งโครงการคร่าวๆ
  • รายชื่อโครงการแบ่งตามราคาเริ่มต้น​ ; ต่ำกว่า 10 ล้าน, 10-20 ล้าน, 20-30 ล้าน และ 40 ล้านบาทขึ้นไป

รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปดูกันค่ะ


ตารางสรุปโครงการในโซนกรุงเทพกรีฑา

*เลือกเฉพาะฝั่งด้านในวงแหวน เป็นโครงการที่ยังมีขายอยู่ (มือ1) หรือโครงการเปิดตัวใหม่

 


วิเคราะห์ทำเลกรุงเทพกรีฑา

ถนนกรุงเทพกรีฑาเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนศรีนครินทร์กับถนนกาญจนาภิเษก โดยจะอยู่ระหว่างถนนรามคำแหงและถนนพระราม 9 ส่วนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า หรือ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เป็นถนนตัดใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโซนร่มเกล้า และ ศรีนครินทร์เข้าด้วยกัน โดยจะมีจุดเริ่มต้นที่ถนนกรุงเทพกรีฑาค่ะ

ตัวถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เป็นถนนที่ตัดผ่านที่ดินซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เปล่า ดังนั้นจึงมีผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ หลากหลายเจ้าได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของทำเลนี้และเปิดโครงการบ้านจัดสรรใหม่ๆ กันมากขึ้น

ข้อดีของถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า(กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่)

  • เชื่อมต่อเข้าใจกลางเมืองได้ – โดยผ่านทางถนนพระราม 9, ถนนรามคำแหง เป็นทำเลบ้านที่ใกล้กับโซนไลฟ์สไตล์ย่านเอกมัย, ทองหล่อ และไปยังโซนทำงานอย่างย่านรัชดา, อโศก ได้สะดวก
  • ใกล้ทางด่วน – ที่ตั้งโครงการจะอยู่ใกล้กับถนนวงแหวนกาญจนาฯ และ Motorway ใช้เดินทางเข้าเมืองหรือวิ่งรอบตัวเมืองได้สะง่าย
  • ศักยภาพทำเล – ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โซนนี้เป็นทำเลที่มีโครงการบ้านจัดสรร ระดับ Luxury เกิดขึ้นเยอะมาก เริ่มมี Community Mall และร้านอาหารมาเปิดกันหนาแน่นขึ้น รวมไปถึงการที่มีโรงเรียนนานาชาติ และ การเข้าถึงโรงพยาบาลชั้นนำที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งหมดนี้ทำให้โซนนี้ถูกจับตามองว่าจะเหมือนกับย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราที่มีการเติบโตสูง และกลายมาเป็นโซนที่มีคุณภาพน่าอยู่อาศัยค่ะ

รวมโครงการบ้านโซนกรุงเทพกรีฑา

โครงการฝั่งถนนกรุงเทพกรีฑา (เดิม) 

ถนนกรุงเทพกรีฑาเป็นโซนที่มีหมู่บ้านนักกีฬาอยู่เป็นทุนเดิม ดังนั้นบรรยากาศทางด้านในซอยจึงจะมีความคึกครื้น มีความเป็นชุมชนสูง มีโรงเรียน ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อเพียบ นอกจากนี้ก็จะมีจุดเด่นคือมีพื้นที่สนามกอล์ฟซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อยู่ โดย 2 โครงการที่เปิดขายอยู่ในโซนนี้อย่าง พาทิโอ ศรีนครินทร์-พระราม 9 และ VIVE พระราม 9 จะอยู่ใกล้กับแหล่งความอุดมสมบูรณ์ และ สนามกอล์ฟ ใกล้กับพื้นที่สีเขียว มีบรรยากาศปลอดโปร่งค่ะ

โซนโครงการของแสนสิริ และ Asset Five

บนถนนเส้นศรีนครินทร์-ร่มเกล้า เข้าไปในซอยประชาร่วมใจ ซอยนี้จะมีหลายโครงการหมู่บ้านจัดสรรอยู่ค่ะ ซึ่งทางต้นซอยติดถนนใหญ่จะมี มาร์เก็ตเพลส กรุงเทพกรีฑา Community Mall ใหม่ที่ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ และ supermarket ชื่อดังตั้งอยู่ สามารถแวะซื้อก่อนกลับบ้านได้ง่าย

โครงการในโซนนี้จะเป็นโครงการจาก Asset Five และ Sansiri หลายโครงการเลยค่ะ ซึ่งในปี 2022 นี้มีเปิดตัวใหม่ถึง 4 โครงการเลยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นโครงการ Super Luxury ด้วยนะ

จุดที่น่าสนใจคือ โครงการจากแสนสิริที่อยู่ใกล้ๆ กันทั้งหมด ตรงนี้ Sansiri ตั้งใจจะสร้างเป็น Community ขนาดใหญ่ พื้นที่รวม 500 ไร่ ดังนั้นในการออกแบบผังบริเวณโดยรวม ถนนหน้าโครงการต่างๆ จะถูกออกแบบให้ร่มรื่น สวยงาม และได้ความเป็นส่วนตัว (ใช้งานร่วมกันเฉพาะลูกบ้านแสนสิริ) นอกจากนี้จะมีทางเชื่อมออกไปยังรามคำแหง 68 อำนวยความสะดวกให้กับคนที่ใช้งานรามคำแหงอีกด้วย สามารถไปยังเดอะ มอลล์ บางกะปิได้ในระยะประมาณ 3 กม. เท่านั้น ดังนั้นโครงการของแสนสิริ กรุงเทพกรีฑา เรามองว่าได้จุดเด่นเรื่องทางเข้าออก 2 ฝั่ง ทั้งจากถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และ ถนนรามคำแหงค่ะ

โครงการใกล้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และ ถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษกฯ

ส่วนโครงการที่เหลือสังเกตได้ว่า โครงการที่เข้าออกได้จากถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จะมีราคาเริ่มต้นสูงกว่าโครงการที่เข้าออกจากถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกนะคะ ยกเว้น Nirvana DEFINE ที่เป็นทาวน์โฮมราคายังไม่ถึง 10 ล้านบาท ซึ่งตัวถนนนี้เองทำให้บรรยากาศหน้าโครงการแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

ถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯ ในช่วงวันทำงาน เวลาเร่งด่วนมักจะติดขัดเป็นระยะ และมีรถใหญ่ผ่านเป็นประจำ (โดยเฉพาะจุดออกวงแหวนใกล้กับถนนรามคำแหง) ส่วนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าที่เป็นเส้นตัดใหม่จะมีจำนวนเลนที่เยอะกว่าและบรรยากาศดูโปร่ง โล่ง สะอาดกว่าอยู่ค่ะ


ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 10 ล้านบาท

โครงการที่ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 10 ล้าน งบประมาณนี้ บนทำเลนี้ ยังไม่สามารถซื้อบ้านเดี่ยวได้นะคะ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3 โครงการ เป็นโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝดค่ะ

 

พาทิโอ ศรีนครินทร์-พระราม 9 – ทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท

โครงการนี้ถือว่าเป็น Rare item ของโซนนี้ก็ว่าได้ค่ะ เป็นโครงการจากทางพฤกษา ซึ่งเป็นโปรดักส์ทาวน์โฮม 3 ชั้น ราคาเท่าที่ดูตอนนี้มีโปรโมชัน 3.99 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคาที่น่าจะหาไม่ได้อีกแล้วบนโซนกรุงเทพกรีฑานี้ค่ะ ด้วยตัวโครงการเปิดขายมาเป็นระยะเวลาพอสมควร (โครงการเปิดตัวช่วงปี 58-59 ปัจจุบันปี 65) ทำให้ดีไซน์ต่างๆ อาจจะไม่ได้หรูหรา หรือ ดูแฟนซีเท่าโครงการใหม่ๆ นะคะ แต่ถ้าใครงบจำกัดและชอบทำเลนี้ พาทิโอ ศรีนครินทร์-พระราม9 ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ

ตัวโครงการ ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่พอสมควร มีจำนวนบ้านทั้งหมด 293 หลัง ถือว่าเยอะที่สุดในย่านก็ว่าได้ พื้นที่ส่วนกลางก็มีให้ครบอย่างสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวน ดีไซน์เรียบๆ ขนาดไม่ใหญ่มาก เมื่อเทียบกับจำนวนบ้านในโครงการ

ส่วนแบบบ้านจะเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น จัดได้ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 160 ตร.ม. ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือชั้น 3 ได้เป็นห้องนอนใหญ่แบบยกชั้นเลยค่ะ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือครอบครัวเริ่มต้นที่มองหาบ้านโซนนี้ งบไม่เกิน 5 ล้านบาทนะ 

Image 1/8
ทาวน์โฮม พาทิโอ ศรีนครินทร์-พระราม 9

ทาวน์โฮม พาทิโอ ศรีนครินทร์-พระราม 9

Prestige Rama 9-Krungthep Kreetha – บ้านแฝดราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท

โครงการบ้านแฝดหนึ่งเดียวบนทำเลนี้ค่ะ ที่ตั้งโครงการจะอยู่ติดกับถนนวงแหวนกาญจนาฯ ทำให้ราคาเริ่มต้นต่ำลงมาอยู่ที่ 6.99 ล้านบาท (update 10/7/2566) โครงการ Prestige Rama 9-Krungthep Kreetha (update 10/7/2566) เดิมจากชื่อโครงการ Golden Neo พระราม9-กรุงเทพกรีฑา ที่นี่เป็นของ Fraser Property โครงการออกแบบมาในสไตล์อังกฤษ ทั้งหน้าตาบ้าน และ พื้นที่ส่วนกลางเลยค่ะ โดยส่วนกลางที่ให้มาก็ถือว่าครบครันนะคะ มีอาคาร Clubhouse , สระว่ายน้ำ , Pavillion ในสวน และ ห้องออกกำลังกาย

แบบบ้านในโครงการนี้จะมีให้เลือกทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว มีอยู่ 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 136-161 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอนทั้งคู่ เหมาะกับครอบครัวใหญ่ อยู่ได้ 3 Generations ใครที่งบอยู่ในช่วง 10 ล้าน เป็นครอบครัวใหญ่ โครงการนี้ถือว่าน่าสนใจเลยนะคะ

ชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ >> Prestige Rama 9-Krungthep Kreetha

Image 1/7
Prestige Rama 9-Krungthep Kreetha

Prestige Rama 9-Krungthep Kreetha

 

Nirvana DEFINE ศรีนครินทร์-พระราม 9 – ทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 9.99 ล้านบาท

ข้อมูลจาก Official Website วันที่ 6 Sep 2022

ทาวน์โฮมหนึ่งเดียวที่ติดถนนใหญ่อย่างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า Nirvana DEFINE ศรีนครินทร์-พระราม 9 ซึ่ง Nirvana Daii ถือว่าเป็น Developer เจ้าแรกๆ เลยก็ว่าได้ที่มาเปิดบ้าน ณ ทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่นี้ค่ะ

โครงการของ Nirvana นับได้ว่ามีดีไซน์ที่โดดเด่นนะคะ โดยโครงการนี้แม้จะเป็นทาวน์โฮมแต่ก็มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบครัน มีอาคาร Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และสวนสีเขียวให้ครอบครัวที่มีเด็กได้วิ่งเล่น

โดย 3 ยูนิตสุดท้ายที่เหลืออยู่จะขายอยู่ราคาเดียว 9.9 ล้านบาท ซึ่ง แบบบ้าน 230 ตร.ม. นี้จะไม่ใช่แบบบ้านเริ่มต้นของที่นี่นะคะ แต่จะเป็นทาวน์โฮม Type C สูง 3.5 ชั้น ได้ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องพื้นที่ Double Volume ภายในตัวบ้าน เป็นบ้านที่มีการเล่นระดับภายใน ทุกห้องนอนได้ห้องน้ำในตัว และห้องนอนใหญ่ก็ได้แบบยกชั้นเลยค่ะ

Image 1/10
Nirvana Define ศรีนครินทร์-พระราม 9

Nirvana Define ศรีนครินทร์-พระราม 9


ราคาเริ่มต้น 10 – 20 ล้านบาท

โครงการที่เริ่มต้นในช่วงราคานี้ จะมีโครงการ The City จาก AP อยู่ 2 โครงการ ซึ่ง 2 โครงการนี้จะมีทางเข้า-ออกติดกับถนนวงแหวนกาญจนาฯ ส่วนอีกโครงการจะเป็นของ แสนสิริ ซึ่งก็คือบุราสิริ  กรุงเทพกรีฑา ตัวนี้จะเป็นโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดค่ะ

 

The City พระราม9-รามคำแหง ราคาเริ่มต้น 10.99-18 ล้านบาท

โครงการ The City พระราม9-รามคำแหงนี้เป็นโครงการที่อยู่ห่างจากโซนกรุงเทพกรีฑาออกไปไกลอยู่เหมือนกันค่ะ ซึ่งที่ตั้งจะใกล้กับถนนรามคำแหงนะ แต่ก็จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ราคาเริ่มต้นต่ำสุดจากทุกโครงการที่เราหามา

โดยแบรนด์บ้าน The City นี้มักจะเป็นแบรนด์บ้านหลังใหญ่ ที่ได้พื้นที่ใช้สอยคุ้มราคา อ้างอิงจากแบบบ้านเริ่มต้นของที่นี่ก็จะมีพื้นที่ใช้สอยถึง 233 ตร.ม. ได้ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องพักผ่อน / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ ทุกแบบบ้านจะได้ห้องนอนชั้นล่างพร้อมห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนชั้นบนก็ได้ห้องน้ำในตัวทุกห้องเช่นกัน ถ้ามองในแง่ฟังก์ชันถือว่าตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวที่มีผู้สูงวัยอยู่ด้วยค่ะ

ตัวโครงการมีขนาดไม่ใหญ่มาก รวมแล้ว 131 หลัง มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบครัน อาคาร Clubhouse, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, ห้องสำหรับนั่งพักผ่อน, ห้องเล่นเด็ก และสวนสาธารณะ นอกจากนี้ก็มีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งตัวโครงการและตัวบ้านด้วยค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม >> The City พระราม9-รามคำแหง
ชมวีดีโอรีวิว >> The Sneak โครงการ The City พระราม9-รามคำแหง

Image 1/10
The City พระราม9-รามคำแหง

The City พระราม9-รามคำแหง

 

The City พระราม9-กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มต้น 11.99 ล้านบาท

The City อีกโครงการนี้จะมีที่ตั้งอยู่ใกล้กับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้ามากขึ้นค่ะ เรียกว่าออกจากโครงการเลี้ยวซ้ายก็มายังถนนเส้นที่ว่าได้เลย โดยโครงการ The City พระราม9-กรุงเทพกรีฑานี้จะมีจำนวนยูนิตเพียง 76 ยูนิต ถือว่าค่อนข้างได้ความเป็นส่วนตัวเลยค่ะ

ส่วนแบบบ้านที่เอามาลงในโครงการนี้จะเป็นแบบที่แตกต่างกับ The City พระราม9-รามคำแหงนะ แต่ก็ยังคงแนวคิดของบ้านไซส์ใหญ่ที่อยู่ร่วมกันได้ 3 generations อยู่ ซึ่งแบบบ้านเริ่มต้นอย่าง PRIVE ก็จะมีพื้นที่ใช้สอย 225 ตารางเมตร ได้ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องพักผ่อน และ ที่จอดรถ 2 คัน

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็ให้มาครบครัน ได้อาคาร Clubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องนั่งเล่น ดูหนัง สวนสาธารณะพร้อมค่ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม >> The City พระราม9-กรุงเทพกรีฑา

 

Image 1/12
The City พระราม9-กรุงเทพกรีฑา

The City พระราม9-กรุงเทพกรีฑา

 

บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มต้น 14.99-40 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นโครงการใหม่จากแสนสิริ ที่เพิ่งเปิดตัวมาเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งใน Sansiri Community ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องสามารถเข้าออกได้จากทั้งถนนรามคำแหงและถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า บวกกับบรรยากาศถนนหน้าโครงการที่เป็นถนนภาระจำยอมที่ใช้ร่วมกันกับโครงการอื่นๆ ของแสนสิริ ทำให้มีขนาดกว้าง มีต้นไม้ปลูกร่มรื่น และได้ความเป็นส่วนตัวค่ะ

บุราสิริ กรุงเทพกรีฑาเป็นโครงการที่อยู่บนที่ดินขนาดใหญ่ ประมาณ 85 ไร่ จัดเป็นบ้านพักอาศัย 276 หลัง มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ ออกแบบมาในสไตล์ Tropical Resort  โดยแบบบ้านจะเป็นแบบบ้าน 4-5 ห้องนอน จอดรถได้ 2-3 คัน ทุกแบบบ้านจะมีห้องนอนชั้นล่างรองรับผู้สูงวัย ที่นี่จึงเป็นโครงการที่เหมาะกับครอบครัว 3 Generations ค่ะ

ใครที่ชื่นชอบโครงการของแสนสิริ บุราสิริตัวนี้จะเป็นโครงการราคาเริ่มต้นในโซนนี้นะคะ โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 14.99 – 40 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับแบบบ้าน)

อ่านพรีวิวโครงการ >> บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา
ชมวีดีโอรีวิว >> บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

Image 1/18
บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา


ราคาเริ่มต้น 20 – 30 ล้านบาท

สำหรับโครงการที่อยู่ในช่วงราคานี้จะเป็นบ้านเดี่ยวสูง 3 ชั้น สไตล์ MODERN ทั้งคู่เลยกับโครงการ NIRVANA BEYOND พระราม9-ศรีนครินทร์ และ VIVE พระราม9 

 

Nirvana BEYOND พระราม9 – กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มต้น 25-45 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นบ้านจาก Nirvana Daii ออกแบบมาในสไตล์ Natural Modern เน้นความเป็นส่วนตัว มี 85 หลัง และมีฟังก์ชันการใช้งานรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่รูปทรงเหลี่ยมแบบเดิมๆ แต่มีการบิดเอียงของพื้นที่ใช้สอย ทำให้เกิดพื้นที่ใช้งานใหม่ๆเพิ่มขึ้น ส่วนขนาดพื้นที่ใช้สอยก็เริ่มต้นที่ 300 ตร.ม. ไปจนถึง 470 ตร.ม. รองรับการอยู่อาศัยถึง 3 Generations

จุดเด่นสำหรับเราจะเป็นการออกแบบบ้านของที่นี่ ที่ผังบ้านจะออกแบบมาเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย (มองจากข้างนอกแทบจะไม่เห็นคนที่อาศัยภายในบ้านเลย) และมีแปลนบ้านที่ไม่ซ้ำใครแน่นอนค่ะ ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็จะมีก็จะมีสระว่ายน้ำ , ตัว Clubhouse , พื้นที่สนามเด็กเล่น, สวน, Meeting Room, BBQ zone และ ฟิตเนส ตอบโจทย์สมาชิกทุกคนในครอบครัวนะคะ

โดยโครงการนี้ถือว่าเป็นที่เดียวที่ขายอยู่ที่มีทางเข้า-ออกโครงการติดกับถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ณ ปัจจุบันอีกด้วยค่ะ

Image 1/15
Nirvana BEYOND พระราม9 - กรุงเทพกรีฑา

Nirvana BEYOND พระราม9 - กรุงเทพกรีฑา

 

VIVE พระราม 9 ราคาเริ่มต้น 28-30 ล้านบาท

โครงการใหม่จาก Land&Houses ที่มาเปิดใกล้กับโครงการ มัณฑนา เดิมในโซนกรุงเทพกรีฑาใกล้สนามกอล์ฟ โครงการนี้มาจากแบรนด์ VIVE ที่มีความทันสมัยมากขึ้น ออกแบบมาในสไตล์ Modern Japanese เพิ่งเปิดตัวมาช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาค่ะ

รูปแบบโครงการจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก มีอยู่ 75 หลังบนที่ดินประมาณ 25 ไร่ แต่จะแบ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางสไตล์ Modern Japanese ไปแล้วประมาณ 3 ไร่ค่ะ โดยแบบบ้านที่นี่จะมีอยู่แบบเดียว เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่มี Private Courtyard อยู่ตรงกลาง พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

ที่นี่เหมาะกับคนที่ชอบโครงการสไตล์ Modern ตกแต่งด้วยไม้เยอะๆ บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ มีพื้นที่ Semi-outdoor ภายในบ้านให้ใช้งานด้วยนะคะ

ชมวีดีโอรีวิว > VIVE พระราม9

Image 1/18
VIVE พระราม9

VIVE พระราม9


ราคาเริ่มต้น 30 – 40 ล้านบาท

โครงการที่มีราคาเริ่มต้นในช่วง 30 – 40 ล้านบาทจะมีอยู่ 2 โครงการค่ะ เป็นบ้านเดี่ยวสูง 3 ชั้นทั้งคู่เลย 

 

บูก้าน กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มต้น 30-50 ล้านบาท

โครงการนี้เป็นหนึ่งใน Sansiri Community ที่ยังไม่ได้ปล่อยข้อมูลใดๆ ออกมานะคะ โดยแบรนด์ Bugaan (บูก้าน) ถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่ โครงการนี้เป็นโครงการที่ 2 ที่ใช้แบรนด์นี้ค่ะ โดยโครงการแรกนั้นจะอยู่ในโซนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งปัจจุบันก็ Sold-out ไปแล้ว ใครอยากเห็นว่าโครงการสไตล์บูก้านนั้นจะเป็นอย่างไร ลองเข้าไปอ่านรีวิวตัวก่อนหน้าได้ >> บูก้าน โยธินพัฒนา

 

Malton Gates กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มต้น 38 ล้านบาท

Malton เป็นแบรนด์บ้านจากทาง Major Development เดิมทีจะเป็นแบรนด์บ้านที่เน้นพื้นที่ใช้สอยเยอะ บนทำเลใจกลางเมือง เช่น Malton Private Residence อารีย์ และ Malton Private Residence สุขุมวิท 31 โดยโครงการนี้จะเพิ่มคำว่า Gates ห้อยท้ายมาเป็น Malton Gates กรุงเทพกรีฑา ซึ่งยังคง Concept ดีไซน์สไตล์อังกฤษอยู่ และเป็นบ้านที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในเช่นเคยค่ะ

โครงการนี้ถือว่ามีความเป็นส่วนตัวสูง มีทั้งหมด 49 ยูนิต แต่ก็มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้ครบครัน ส่วนตัวบ้านจะเป็นบ้าน 3 ชั้นที่มีลิฟต์ภายในตัว พื้นที่ใช้สอยอยู่ระหว่าง 403 ตร.ม. ถึง 544 ตร.ม. ค่ะ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวและรูปแบบโครงการสไตล์อังกฤษนะคะ

 

Image 1/9
Malton Gates กรุงเทพกรีฑา

Malton Gates กรุงเทพกรีฑา


ราคาเริ่มต้น 40  ล้านบาทขึ้นไป

โครงการ Top Tier นี้เป็นโครงการใหม่ทั้งหมดเลยค่ะ มาจากหลากหลาย Developer ที่เคยเปิดโครงการในโซนนี้มาแล้วกันทั้งนั้น เช่น Land&Houses , SANSIRI และ ASSET Five 

 

NANTAWAN พระราม9-กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ราคาเริ่มต้น 40-80 ล้านบาท

โครงการใหม่ล่าสุดจาก Land&Houses ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Land&Houses ก็เปิดตัวโครงการจากแบรนด์ NANTAWAN มาก่อน และก็ Sold Out ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ (ตัวเดิมจะมีทำเลอยู่ใกล้กับ VIVE พระราม 9) ส่วนที่ตั้งของโครงการใหม่จะอยู่ใกลักับถนนวงแหวนกาญจนาฯ​ แต่สามารถเข้าได้ทั้งจากถนนสองฝั่ง คือถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า และถนนวงแหวนกาญจนาฯ ค่ะ

จุดที่น่าสนใจของโครงการนี้คือ.. ภายในโครงการนี้ก็จะมีการขุดบ่อน้ำภายในโครงการ อาจจะเป็นทะเลสาบหรือเป็นผืนน้ำธรรมชาติ ซึ่งบรรยากาศแบบนี้เราแทบจะไม่เห็นในโครงการอื่นๆ ในย่านนี้เลยค่ะ

ส่วนสไตล์การออกแบบโครงการทั้งซุ้มประตูทางเข้า Clubhouse และหน้าตาบ้านจะดีไซน์แบบใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก French Eclectic Style ในยุค 1920s-1930s หรือคฤหาสน์สไตล์ฝรั่งเศส ส่วนแบบบ้านนั้นจะมีให้เลือก 4 แบบ ขนาด 302 ตร.ม.ขึ้นไป ทุกแปลงจะมีที่ดินมากกว่า 100 ตร.วา และจะมีเพียง 136 หลังทั้งโครงการค่ะ

 

 

Image 1/3
NANTAWAN พระราม9-กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่

NANTAWAN พระราม9-กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่

 

CINQ ROYAL กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มต้น 50-100 ล้านบาท

CINQ ROYAL Krungthep Kreetha หรืออ่านว่า แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา เป็นโครงการ Flagship แบรนด์ใหม่จาก Asset Five ที่นี่ถือว่าเป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อยที่สุด เพียง 48 ยูนิต แปลว่าได้ความเป็นส่วนตัวสูง

โดยจะมีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ บนเนื้อที่ดิน 117.5 – 222.3 ตารางวา มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 705 – 1,015 ตารางเมตร ช่วงราคาอยู่ที่ 50-100 ล้านบาทต่อหลังค่ะ

โครงการนี้เพิ่งจะเปิดตัวมาได้ไม่นาน ข้อมูลที่ปล่อยออกมายังมีไม่มากนะคะ ใครสนใจเข้าอ่านพรีวิวโครงการก่อนได้ >> CINQ ROYAL กรุงเทพกรีฑา

Image 1/8
CINQ ROYAL กรุงเทพกรีฑา

CINQ ROYAL กรุงเทพกรีฑา

 

นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มต้น 75-95 ล้านบาท

ข้อมูลจาก official Website ณ วันที่ 8 September 2022

นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา เป็นหนึ่งในโครงการภายใน Sansiri Comunity เป็นโครงการที่มีราคาเริ่มต้นสูงที่สุดในย่านกรุงเทพกรีฑานี้ และเป็นหนึ่งใน Sansiri Luxurt Collection ซึ่งประกอบไปด้วย 98 Wireless, Baan Sansiri พัฒนาการ, The Monument ทองหล่อ และ KHUN By YOO ค่ะ

แนวคิดโครงการมาจาก “A Matter of Refinement งดงามในรายละเอียด” และผสมผสานกับส่วนกลางสไตล์นิวยอร์ก มีความหรูหราสวยงาม และเป็นส่วนตัวเพียง 86 ยูนิตเท่านั้น โดยแบบบ้านที่นี่จะตั้งอยู่บนที่ดินขนาดมากกว่า 100 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 495 – 687 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน 3-4 ที่จอดรถ

อ่านพรีวิวโครงการ >> นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา

Image 1/7
นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา

นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา


สรุป

สำหรับย่านกรุงเทพกรีฑานี้ ผ่านไปเพียง 2 ปี มีโครงการมาเปิดใหม่เกือบ 10 โครงการ แถมยังขยับราคาขึ้นจากช่วง 10-30 ล้าน กลายมาเป็นเริ่มต้น 75 ล้านบาทก็มีค่ะ ถือว่าเป็นทำเลทองของโครงการบ้านระดับ Super Luxury ก็ว่าได้

ผู้อ่านสนใจโครงการย่านไหนเพิ่มเติม Comment กันมาได้นะคะ