คอนโด ราชเทวี

สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอกลับมาทำบทความรวมคอนโดใกล้รถไฟฟ้ากันอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน ในช่วงนี้ เราก็ได้เห็นหลายๆ Developer ลดราคาโครงการกันเยอะเลย ดังนั้นเราเลยลองเจาะทำเลราชเทวีดูว่า ตลาดย่านนี้ปัจจุบันเป็นอย่างไรกันบ้างนะคะ

จุดประสงค์ที่เราทำบทความนี้ขึ้นมาเพื่อที่อยากให้ผู้อ่านที่กำลังตัดสินใจกำลังเลือกโครงการเพื่ออยู่อาศัยในย่านนี้ได้เห็นภาพรวมของคอนโดมิเนียมต่างๆว่า มีโครงการอะไรบ้าง แต่ละโครงการนั้นมีข้อดีข้อเสียอย่างไร โครงการไหนยังมีห้องมือ 1 ขายอยู่ และราคามือ 1 หรือ Resale ตอนนี้อยู่ที่ประมาณกี่ล้านบาทกันแน่ นอกจากนั้นเราก็ได้แนบลิงก์ไปยังรีวิวแต่ละโครงการที่เคยทำเอาไว้ให้ เผื่อใครสนใจโครงการไหนก็จะได้คลิกเข้าไปอ่านข้อมูลแบบละเอียดยิบได้เลย

สรุปภาพรวม JUNE 2020

  • คอนโดสร้างเสร็จที่ยังมีขายอยู่(จาก Developer เอง) เหลืออยู่ 1 โครงการคือ WISH Signature Midtown Siam
  • คอนโดที่กำลังก่อสร้าง สถานะปัจจุบันยังไม่มีโครงการไหนหยุดหรือโดนพับโครงการเลย ส่วนยอดขายหลายๆโครงการคือขายได้มากกว่า 50% และมีโครงการที่ใกล้จะ Sold out แล้วอย่าง Conner ราชเทวี และ Park Origin ราชเทวีค่ะ
  • คอนโดยุคใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่นั้น แทบจะทุกโครงการเลยทำห้อง Loft ออกมาขาย และราคาต่อตร.ม.เฉลี่ยส่วนใหญ่ อยู่ในระดับ Super Luxury ส่วนราคารวมเริ่มต้นอยู่ที่ 5.99 ล้านบาท
  • แม้ว่าจะเป็นโครงการเก่าในย่านนี้ ราคาต่อตร.ม.จะอยู่ในช่วงแสนกลางๆถึงแสนปลายๆ แต่ราคา Resale ของห้องก็ยังมากกว่า 3 ล้านบาท( Low Rise) และมากกว่า 4-5 ล้านบาท(High Rise) นั่นก็มาจากขนาดของห้องในคอนโดยุคเก่ามักจะเป็นห้องขนาดใหญ่
  • โครงการเก่าส่วนใหญ่ทำเลจะใกล้รถไฟฟ้ามากกว่าโครงการใหม่


รายชื่อโครงการใกล้ BTS ราชเทวี

ในบทความนี้เราจะขอพูดถึงแต่ละโครงการอย่างละนิด อย่างละหน่อย เริ่มจากโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ และพาผู้อ่านย้อนอดีตกลับไปเรื่อยๆนะคะ และถ้าเรามีข้อมูลตกหล่นอะไรตรงไหน ผู้อ่านสามารถ Comment กันมาได้เลยค่ะ

โครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จ

โครงการสร้างเสร็จในช่วงปี 2015-2020

โครงการสร้างเสร็จในช่วงปี 2010-2014

  • Condolette Ize ราชเทวี (Resale) ราคาเริ่มต้น 4.27 ล้านบาท
  • PYNE By Sansiri (Resale) ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท
  • The Address ปทุมวัน (Resale)ราคาเริ่มต้น 5.6 ล้านบาท

โครงการสร้างเสร็จก่อนปี 2010

  • Wish@Siam (Resale) ราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท
  • The Address สยาม (Resale) ราคาเริ่มต้น 5.25 ล้านบาท
  • บ้านกลางกรุง ปทุมวัน (Resale) ราคาเริ่มต้น 6.43 ล้านบาท

* ราคา Resale ที่ปรากฏ เกิดจากการค้นหาส่วนตัวของผู้เขียน ณ ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เหมาะแก่การใช้อ้างอิง เปรียบเทียบ เท่านั้น แต่ถ้าใครสนใจ ขอให้ลองเช็คกับทาง agent ต่างๆ อีกครั้งค่ะ


โครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จ

ส่องภาพรวม : ในช่วงหลังโครงการที่เปิดตัวมาใหม่ในย่านราชเทวีนี้ หลายๆโครงการมีจุดร่วมที่น่าสนใจคือ
1) เน้นขายห้องแบบฝ้าเพดานสูง (Loft/Duplex)
2) โครงการที่เจาะกลุ่มตลาด Super Luxury ตร.ม.ละ 200,000 บาทขึ้นไป
3) เป็นโครงการ High Rise ที่จำนวนยูนิตไม่มาก ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 2xx-3xx ยูนิต (ยกเว้น The Address สยาม-ราชเทวี)
และที่น่าสนใจอีกคือ หลายๆโครงการแม้จะก่อสร้างยังไม่เสร็จ แต่ก็ขายไปแล้วกว่า 50% (The Lofts ราชเทวี, The Address ราชเทวี) หรือว่าเกือบจะ Sold out ขายไปมากกว่า 8x% – 9x% (Park origin ราชเทวี, Conner ราชเทวี) ดังนั้นเรามองว่าแม้จะเป็นย่านที่มีตัวเลือกมาก และโครงการทำราคาออกมาสูง แต่ก็ยังมี Demand หรือความต้องการทางด้านที่พักอาศัยบริเวณย่านนี้อยู่นะคะ

โครงการ The Lofts ราชเทวี เป็นโครงการจาก Raimon Land ค่ะ โครงการนี้จัดอยู่ในกลุ่ม Super Luxury มีทางเข้า-ออกติดกับถนนพญาไท เป็น High Rise ที่ได้ Concept การออกแบบมาจากย่าน All day all night ของราชเทวีค่ะ

ส่วนตัวเรามองว่าจุดเด่นอย่างหนึ่งของ Developer เจ้านี้คือ Details ของการเลือกใช้วัสดุภายในห้องพัก ที่ดูเนี๊ยบและออกแบบมาเหมือนงาน Craft ส่วนรูปแบบห้องก็น่าสนใจทั้งห้อง Lofts ที่คิดเรื่องระยะต่างๆเพื่อการใช้ชีวิตอยู่อาศัยสบาย และห้อง Dual Keys เน้นการใช้งานที่ยืดหยุ่น (Flexible) ในระยะยาว
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > The Lofts ราชเทวี

update June 2020 ; โครงการคาดว่าจะสร้างเสร็จปี 2566
Lofts ราคาเริ่มต้น
1 Bedroom 8.9 ล้านบาท
2-Bedroom 20.38 ล้านบาท
Simplex ราคาเริ่มต้น
1 Bedroom 11.9 ล้านบาท
2-Bedroom 13.77 ล้านบาท


โครงการ The Address สยาม-ราชเทวี จาก AP นี้ถือเป็นโครงการที่อยู่ในระดับ Super Luxury เช่นกัน แต่จะมีการนำแนวความคิด Colonial Classic มาออกแบบดังนั้นบรรยากาศของพื้นที่ส่วนกลางจะมีกลิ่นอายของความ Classic มากกว่าโครงการอื่นค่ะ

ความเห็นสำหรับโครงการนี้คือเป็นโครงการระดับ Super Luxury ที่มีจำนวนยูนิตที่เยอะกว่าโครงการรอบๆอยู่เหมือนกันนะคะ เนื่องจากความสูงของอาคารที่สูงกว่าโครงการรอบๆด้วย และรูปแบบห้องที่มีห้อง Duplex ขาย ในขณะที่โครงการอื่นส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ Loft ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจของ Duplex ในโครงการนี้คือชั้น 2 ของยูนิตจะมีห้องน้ำอยู่ด้วย (ถ้าเป็นห้องแบบ Loft โครงสร้างที่ใช้ทำชั้นลอยมักจะเป็นโครงสร้างชั่วคราวตามกฏหมาย ทำให้ส่วนใหญ่ มักจะมีห้องน้ำเฉพาะชั้นล่างของยูนิตค่ะ)
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > The Address สยาม-ราชเทวี

update June 2020 ; โครงการคาดว่าจะสร้างเสร็จปี 2566
ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ 240,000 บาทต่อตร.ม.
ราคา Promotion
1 Bedroom ขนาด 31.5 ตร.ม. ราคา 5.99 ล้านบาท
1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ราคา 6.69 ล้านบาท


Conner ราชเทวี เป็นโครงการจาก The Creators HQ มีทางเข้า-ออกติดกับถนนเพชรบุรี โครงการนี้มีจุดเด่นที่การนำเอา Vertical Forest มาใช้ ทำให้ตัวอาคารดูใกล้ชิดกับธรรมชาติ รูปแบบห้องที่เน้นห้องมุม(มีห้องมุมอยู่มากกว่า 60%ในโครงการ) และเน้นขายห้อง Loft ค่ะ

จุดที่น่าสนใจของโครงการนี้คือรูปแบบห้องที่บอกไปว่าเน้นห้องหัวมุม ทางเดินหน้าห้องส่วนใหญ่ก็ได้เป็น single corridor ได้ความเป็นส่วนตัว และห้องที่เน้นเป็น Loft กับส่วนกลางที่เน้นเรื่องพื้นที่สีเขียว มี Vertical forest ที่สูงถึง 80 เมตร ทำให้เราอยากเห็นเลยว่าสร้างเสร็จออกมาแล้วจะเป็นแบบไหนเลยค่ะ
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > Conner ราชเทวี 

update June 2020 ; โครงการคาดว่าจะสร้างเสร็จปี 2565
โครงการนี้ขายไปแล้วประมาณ 85% นะคะ
ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 8.9 ล้านบาท เป็นห้อง 1 Bedroom Loft


Wish Signature II Midtown Siam เป็นโครงการ High Rise โครงการ ที่ 2 ของสยามนุวัตร ที่สร้างบนย่านราชเทวีนี้ค่ะ ที่ตั้งโครงการแม้จะอยู่ห่างจาก BTS ราชเทวีเมื่อเทียบกับโครงการอื่นในละแวก แต่ก็มีข้อดีอยู่ที่ทำเลที่อยู่ติดกับซอยกรุงเทพการบัญชี ที่เหมาะกับคนขยันเดิน ชอบเดินห้าง ก็สามารถเดินผ่าน Siam Kempinski ไปพารากอนได้ง่ายเลยค่ะ ส่วนรูปแบบโครงการที่น่าสนใจคือพื้นที่ส่วนกลางที่จัดมาให้ถึง 4 ชั้นบนสุดของโครงการ สามารถใช้งานและชมวิวได้รอบๆค่ะ ส่วนรูปแบบห้องก็จะมีแต่ห้อง Simplex ฝ้าเพดาน 3 เมตร ทางเดินได้ Single Corridor และเป็นห้องหน้ากว้างทั้งหมดค่ะ ทำให้การอยู่อาศัยสบายมากขึ้นและได้ความเป็นส่วนตัวนะคะ
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > Wish Signature II Midtown Siam

update June 2020 ; โครงการคาดว่าจะสร้างเสร็จปี n/a ราคา n/a


Park Origin ราชเทวี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ขายดีจาก Origin ค่ะ  จุดที่น่าสนใจคือห้องพักอาศัยจะเป็นรูปแบบ Loft ทั้งหมด (เป็นห้อง Loft ที่ความสูงที่ 4.25 เมตร เทียบกับ Loft โครงการอื่นที่สูงมากกว่า 4.5 เมตร) แต่เป็นโครงการที่ให้ที่จอดรถมาถึง 100% เลย เราแทบไม่เห็นโครงการใกล้รถไฟฟ้าโครงการไหนที่ให้ที่จอดรถเยอะแบบนี้แล้วนะคะ ส่วนพื้นที่ส่วนกลางจะยกไปไว้ที่ยอดของอาคาร ทำให้ทุกยูนิตสามารถขึ้นมาใช้งานชมวิวได้ค่ะ
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > Park Origin ราชเทวี

update June 2020 ; โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และขายไปแล้ว 99% ค่ะ
ห้องที่เหลือจะเป็นห้อง 3 Bedrooms เราเดาว่าห้อง Penthouse ที่อยู่ชั้นบนสุดนะคะ ส่วนสำนักงานขายย้ายไปอยู่ร่วมกันกับโครงการ Park Origin จุฬา-สามย่าน ใครที่สนใจสามารถโทร 063-196-0333 ได้ค่ะ


โครงการสร้างเสร็จในช่วงปี 2015-2020

ส่องภาพรวม : โครงการที่สร้างเสร็จในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานี้ มีทั้ง High Rise จากแสนสิริ, อนันดา และสยามนุวัตร และก็มี Low Rise จาก Major Development เกิดขึ้นมาด้วยเช่นกันค่ะ ส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ Simplex แต่ก็เจอบางโครงการทำห้อง Duplex มาบ้างนะคะ ส่วนห้อง Loft นี้ไม่มีเลยค่ะ แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจคือรูปแบบห้องพักที่เราเจอ Private Lift อยู่ถึง 2 โครงการซึ่งถือเป็นการยกระดับ Class ของคอนโดย่านนี้ให้ดูพิเศษขึ้นมาเหมือนกันนะ

The LINE ราชเทวี จาก Sansiri เป็นอีกโครงการ High Rise ที่จำนวนยูนิตไม่มาก แต่มีรูปแบบห้องหลากหลาย ตั้งแต่ Studio ไปจนถึง Penthouse เลยทีเดียว สำหรับโครงการนี้ตอนเปิดตัว ทำราคาออกมาค่อนข้างสูงเลยทีเดียวค่ะ แต่สุดท้ายก็ Sold Out ไปเรียบร้อยแล้วนะคะ
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > The LINE ราชเทวี

update June 2020 ; โครงการ Sold Out แล้วค่ะ
ราคา Resale เริ่มต้นเท่าที่เจออยู่ที่ 7.2 ล้านบาท (Studio 28 ตร.ม.)
(ราคาขึ้นอยู่กับเจ้าของห้องและ Agent ใครสนใจต้อง Recheck ราคาขายอีกครั้งนะคะ)


WISH Signature Midtown Siam เป็นโครงการจากสยามนุวัตร ที่มีทำเลที่น่าสนใจ คือแม้จะอยู่ติดถนนเพชรบุรี และห่างจากรถไฟฟ้ากว่าโครงการอื่น แต่ก็มีซอยกรุงเทพการบัญชีที่อยู่ข้างๆ สามารถใช้เดินไปยังห้างสยามพารากอนได้ง่ายๆ ส่วนตัวโครงการสร้างออกมาไม่ได้มีห้อง Loft แบบที่เห็นในโครงการใหม่ๆ แต่ก็จะมียูนิตที่ได้ Private Lift ตรงเข้าห้องพักเลย และส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางก็จัดออกมาหลายส่วนน่าใช้งาน และชมวิวได้ค่ะ
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > Wish Signature Midtown Siam

update June 2020 ; ราคา n/a


Maestro 14 สยาม-ราชเทวี เป็นโครงการจาก Major Development ถือว่าเป็นโครงการ Low Rise ใหม่สุดของย่านนี้เลยค่ะ ข้อดีของโครงการ Low Rise ก็คือความสงบ จำนวนยูนิตไม่เยอะ แต่ก็ต้องแลกมากับทำเลที่ต้องเข้าซอยลึกหน่อยแทน ตัวโครงการนี้ตอนที่ขายก็ขายแบบ Fully Furnished ด้วยซึ่งก็ถือว่าแปลกสำหรับโปรดักส์ในย่านนี้เช่นกันค่ะ ในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง ถ้าเป็นโครงการ Low Rise เรามักจะเจอกับส่วนกลางที่น้อย แต่สำหรับโครงการนี้เรามองว่าส่วนกลางถือว่าทำออกมาหลากหลายสไตล์ Major และทำออกมาได้บรรยากาศที่น่าใช้งานเลยนะคะ
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > Maestro 14 สยาม-ราชเทวี

update June 2020 ; สถานะโครงการในปัจจุบัน Sold Out ไปแล้ว สร้างเสร็จเมื่อปี 2018 แต่ที่เราลองเช็คราคา Resale ดูเห็นว่ามีราคาเริ่มต้นประมาณ 4.3 ล้านบาทอยู่นะ ใครสนใจลองเช็คดูอีกครั้งนะคะ


IDEO Q สยาม-ราชเทวี เป็นโครงการที่ 2 ของอนันดาที่ตั้งอยู่ย่านราชเทวีค่ะ โดยโครงการจะอยู่ฝั่งที่มุ่งหน้าไปทางประตูน้ำ สามารถใช้งาน BTS ที่ราชเทวีหรือพญาไทก็ได้ค่ะ แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นจริงๆของโครงการนี้คือทุกยูนิตจะได้ Private Lift ซึ่งเราแทบจะไม่เห็นโครงการไหนที่ทำ Private Lift ให้ทุกห้องแบบนี้เลยนะคะ
เข้าไปอ่านรีวิวเต็มได้ที่ > IDEO Q สยาม-ราชเทวี

update June 2020 ; โครงการนี้สร้างเสร็จประมาณปี 2017 ตอนนี้ก็ Sold Out ไปแล้วเช่นกันค่ะซึ่งราคา Resale จาก Agent ที่เราเช็คมาเจอเริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาทค่ะ


โครงการ Maestro 12 ราชเทวี เป็นโครงการ จาก Major Development ที่ตั้งอยู่ต้นเพชรบุรีซอย 12 มีทางเข้า-ออกติดกับถนนเพชรบุรี และมีจำนวนยูนิตน้อยเพียง 115 ยูนิตค่ะ ส่วนตัวเรามองว่าแม้โครงการนี้จะเป็นโครงการ Low Rise แต่ก็ได้ความสะดวกจากการที่มีทางเข้าออกติดถนนใหญ่นะคะ เดินทางด้วยรถก็จะสะดวกขึ้น หรือจะเลือกใช้รถสาธารณะก็ไม่อันตรายเท่ากับการเดินในซอยเปลี่ยวค่ะ และอีกสิ่งที่น่าสนใจคือรูปแบบห้องที่มีหลากหลายแบบให้เลือก เช่นห้อง 2 Bedrooms แบบ Duplex หรือห้อง 3 Bedrooms ขนาด 80 ตร.ม.ขึ้น ซึ่งโครงการนี้ก็จะเป็นโครงการที่ไม่เก่ามาก แต่มีห้องใหญ่ให้เลือก คนที่มีงบประมาณจำกัดหน่อยแต่อยากได้ห้องขนาดใหญ่ก็ลองดูห้อง Resale ของโครงการนี้ประกอบก็ดีค่ะ
อ่านรีวิวต่อได้ที่ > Maestro 12 ราชเทวี

update June 2020 ; โครงการสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2016 ค่ะ ห้องที่มีขายก็จะขายในรูปแบบ Resale เป็นหลัก เราเจอราคาเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาท


IDEO Q ราชเทวี เป็นโครงการจากอนันดา ที่สร้างเสร็จประมาณปี 2015 ค่ะ โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่มีหน้าตาดูทันสมัยมีการเล่นเส้นสายลายโค้งบนตัวอาคารทำให้ดูแปลกตากว่าโครงการรอบๆเหมือนกันนะคะ ส่วนตัวห้องพักเนื่องจากเป็นโครงการที่เราว่าอยู่ในยุคไม่เก่ามาก แต่ก็ไม่ใหม่มาก ดังนั้นขนาดห้องจึงเริ่มต้นที่ 34 ตร.ม.ไม่อึดอัดเท่าไหร่ และพื้นที่ส่วนกลางหลักที่ขึ้นไปไว้ชั้นบนสุดทำให้สามารถใช้งานและชมวิวไปได้ในตัวค่ะ
อ่านรีวิวเพิ่มเติมต่อได้ที่ > IDEO Q ราชเทวี

update June 2020 ; ห้อง Resale ที่ลองหามาเจอราคาเริ่มต้น 5.4 ล้านบาทค่ะ


โครงการสร้างเสร็จในช่วงปี 2010-2014

ส่องภาพรวม : มีอยู่ 3 โครงการคือ Condolette Ize ราชเทวี จากพฤกษา, PYNE By Sansiri และ The Address ปทุมวัน ของ AP เป็นโครงการที่เมื่อยุคนั้นเปิดตัวช่วงราคาแสนกลางๆถึงปลายๆต่อตร.ม. แต่ถ้าดูราคาปัจจุบันย่านนี้ก็มีแต่โครงการที่ราคาต่อตร.ม.สูงมากกว่าสองแสนบาทต่อตร.ม.ไปแล้วค่ะ ซึ่งทั้ง 3 โครงการนี้แม้จะเก่าหน่อย แต่ถือว่าอยู่ในทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้ามากกว่าโครงการใหม่ๆที่ขึ้นมาค่ะ

Condolette Ize ราชเทวี

Condolette Ize ราชเทวี เป็นโครงการจากพฤกษา ที่เรามองว่าออกแบบ Facade หรือว่าหน้าตาตึกได้แปลกตามากค่ะ ซึ่งเราจะเห็นการเลือกใช้ Pattern สี่เหลี่ยมจัตุรัสเยอะมากและมีการนำเอาบล็อกกระจกมาใช้ทำให้แสงสว่างเข้าไปในอาคารได้ และอีกจุดที่น่าสนใจคือโครงการนี้จะได้สระว่ายน้ำในร่มค่ะ ซึ่งเหมาะกับคนที่ชอบว่ายน้ำ แต่ก็ไม่ได้อยากชมวิว เน้นการใช้งานในช่วงเวลากลางวันได้ ตัวที่ตั้งจะอยู่ติดกับถนนเพชรบุรี เดินไปใช้งานรถไฟฟ้าสะดวก และฝั่งนี้เป็นฝั่งที่ความอุดมสมบูรณ์สูงมากค่ะ ราคาที่ลองหามาราคาเราเจอราคาเริ่มต้น 4.27 ล้านบาท


PYNE By Sansiri

PYNE By SANSIRI เป็นโครงการจากแสนสิริที่สร้างมาติดกับรถไฟฟ้าราชเทวีในระยะ 0 เมตรเลยค่ะ โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจว่าตอนเปิดตัว ตั้งราคามาตร.ม.ละแสนปลายๆ แต่ปัจจุบันราคาต่อตร.ม.แตะสองแสนกว่าบาทไปแล้ว เรียกได้ว่าดูดีทั้งที่ตั้งและหน้าตาอาคารนะคะ ทำให้ย่านนี้กลายมาเป็นย่านเนื้อหอมของ Developer อื่นๆมาเปิดโครงการระดับบนหลังจากโครงการนี้เลยทีเดียว โครงการนี้สร้างเสร็จมาในปี 2013 ดังนั้นรูปแบบการขายก็จะเป็นห้อง Resale มือสองแล้วค่ะ เท่าที่เราลองหามาราคาเริ่มต้นที่เจออยู่ที่ 4.9 ล้านบาทค่ะ


The Address ปทุมวัน

ก่อนที่ AP จะกลับมาทำโครงการในย่านนี้อย่าง The Address สยาม – ราชเทวี ก็จะมีโครงการ The Address ปทุมวัน ที่สร้างเสร็จปี 2010 เป็นโครงการสุดท้ายนี่เองค่ะ โดยโครงการนี้เป็น Low Rise เล็กๆ ที่มีทางเข้าออกร่วมกับโครงการสูงอย่าง บ้านกลางกรุง สยาม-ปทุมวัน บรรยากาศทางเข้าก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น บวกกับคอนโดที่อยู่ในยุคเก่าหน่อย ก็จะมีขนาดห้องที่ใหญ่ เริ่มต้นก็เกือบ 40 ตร.ม.แล้วค่ะ และยังเป็นโครงการที่เดินไปรถไฟฟ้าง่าย อยู่ฝั่งเดียวกับ Cocowalk มีทางลัดเดินไปซอย VIE Hotel ฝั่งพญาไทได้แบบที่ไม่ต้องผ่านถนนเพชรบุรี โครงการนี้เท่าที่ส่องดู เราเจอราคาเริ่มต้น 5.6 ล้านบาทค่ะ


โครงการสร้างเสร็จก่อนปี 2010

ส่องภาพรวม : โครงการยุคนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ค่อนข้างมีอายุพอสมควร 10+ ปีแล้ว ซึ่งคนที่อยากซื้อไว้เพื่อลงทุนอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะราคาต่อตร.ม.เมื่อนำไปขายต่อราคาก็จะไม่ค่อยขึ้นแล้วเนื่องจากสภาพอาคารที่เริ่มจะโทรมไปตามเวลา และพื้นที่ส่วนกลางที่ไม่ได้ดูหวือหวาเท่าคอนโดใหม่ๆที่เกิดขึ้นนะคะ แต่ว่าข้อดีของคอนโดในยุคนี้คือขนาดห้องที่จะใหญ่ค่ะ กว้างขวางอยู่สบาย

Wish@Siam

WISH@Siam เป็นคอนโด Low Rise จากสยามนุวัตร ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในย่านชุมชนภายในซอยพญานาค ซึ่งในซอยนี้จัดว่ามีตลาดและความอุดมสมบูรณ์สูง แต่บรรยากาศจะเป็นแนวชุมชนท้องถิ่นเดิม ไม่ได้ดูหรูหราเท่าไหร่ เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการเก่า ที่เป็น Low Rise ด้วย ดังนั้นถ้าใครอยากได้คอนโดมือสองราคาถูก อาจจะลองพิจารณาโครงการนี้ได้ค่ะ จากที่เราหามา เราเจอราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท


The Address สยาม

ถือว่าเป็น The Address ตัวแรกจาก AP เลยก็ว่าได้สำหรับทำเลนี้ กับโครงการที่ชื่อว่า The Address สยาม ซึ่งเป็นคอนโดที่ออกแบบมาสไตล์ Art Deco จุดเด่นที่เรามองคือขนาดห้องที่ใหญ่ค่ะ เช่นห้อง Studio ที่มีขนาดเริ่มต้นถึง 42 ตร.ม. ซึ่งคอนโดปัจจุบันห้องขนาด 42 ตร.ม.อาจกลายเป็นห้อง 2 Bedrooms ไปแล้วนะคะ ส่วนราคาเริ่มต้นที่เราเจอคือ 5.25 ล้านบาท


บ้านกลางกรุง ปทุมวัน

บ้านกลางกรุง สยาม-ปทุมวัน จาก AP ถือเป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง ขนาดใหญ่โครงการแรกๆที่เปิดบนทำเลนี้เลยค่ะ โครงการนี้ทางเข้า-ออกหลักจะอยู่ติดกับถนนเพชรบุรี แต่ว่าจะมีทางเดินที่ออกมายัง VIE Hotel และเดินไปรถไฟฟ้าหรือ Cocowalk ได้ง่ายด้วยนะคะ ซึ่งในโครงการที่เก่าหน่อย แน่นอนว่าขนาดห้องจะใหญ่มาก และมีแบบให้เลือกตั้งแต่ 1 Bedroom เริ่มต้นประมาณ 48 ตร.ม. ไปจนถึงห้องแบบ 3 Bedroom ขนาดประมาณ 140 ตร.ม. สามารถอยู่เป็นครอบครัวได้สบายๆ และเพราะว่าโครงการนี้แบ่งออกเป็น 2 อาคาร ก็จัดสระว่ายน้ำไว้ที่ชั้นดาดฟ้าทั้ง 2 อาคารเช่นกันค่ะ ราคาเริ่มต้น 6.43 ล้านบาทอาจจะดูว่าสูงอยู่ แต่ตัวห้องจะได้เป็นห้องที่พื้นที่กว้างขวางและใกล้รถไฟฟ้าแบบเดินสบายค่ะ


สุดท้ายนี้เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังมองหาคอนโดแถวราชเทวีอยู่นะคะ และถ้ามีโอกาสเราจะกลับมาอัพเดทโครงการใหม่ๆและราคาให้เพื่อนๆดูกันอีกครั้งค่ะ

* ราคาที่ปรากฏในบทความเป็นราคาที่ Update ช่วงเดือนมิถุนายน 2020
** โครงการที่ (Sold Out) ไว้ ราคาเป็นราคาที่ขายต่อ ซึ่งอาจจะมีทั้งห้องใหม่และห้องเก่าสภาพหลากหลายขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของเจ้าของห้องค่ะ สนใจโครงการไหนลองสอบถามตรงกับทาง Agent อีกครั้งนะคะ