รีวิวโครงการ

ส่อง 2 ทาวน์โฮมเปิดใหม่ ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา “Noble Curve เอกมัย-รามอินทรา” และ “Nirvana DEFINE เอกมัย-รามอินทรา”

27 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใกล้เมืองราคาย่อมเยากันอยู่ ย่าน “ดอนเมือง-สรงประภา” ก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความน่าสนใจ ไม่เพียงแต่อยู่ใกล้กับสนามบินดอนเมืองเท่านั้น การเดินทางเข้าเมืองก็ถือว่าสะดวก สามารถใช้เส้นทางได้หลากหลายและในอนาคตก็กำลังจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิตให้ใช้บริการกันอีกด้วย อสังหาฯในทำเลนี้มีครบเลยทั้ง คอนโด ทาวน์โฮม บ้านแฝด และ บ้านเดี่ยว โดยเฉพาะทาวน์โฮมราคา 2-3 ล้านบาทจะมีตัวเลือกค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

ย่านดอนเมือง – สรงประภา เป็นพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรี โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตดอนเมืองนั้นจะเป็นพื้นที่ส่วนราชการในส่วนของกองทัพอากาศ มีความหนาแน่นของที่อยู่อาศัยที่เกาะกลุ่มกัน บางส่วนก็ยังมีพื้นที่ว่างให้สามารถพัฒนาต่อได้อีกมากอยู่ และที่สำคัญเป็นที่ตั้งของสนามบินดอนเมือง เป็นสนามบินแห่งแรกที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2457  ส่งผลให้ทำเลนี้มีความคึกคักมีคนสนใจเข้ามาอยู่อาศัยจำนวนมาก

การเดินทาง

หากมองพิจารณาส่วนของทำเลที่ตั้งของย่านดอนเมือง – สรงประภา ในปัจจุบันแล้ว ถือเป็นทำเลที่มีความโดดเด่นในการเดินทาง เพราะมีถนนวิภาวดีรังสิต เป็นถนนสายหลักที่วิ่งตรงเชื่อมต่อเข้าสู่เมืองทางฝั่งลาดพร้าว-รัชดาภิเษก และเชื่อมต่อได้อีกหลายเส้นทาง มีทางด่วน 2 สาย ได้แก่ ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ที่อยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต และทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางปะอิน ซึ่งมีจุดขึ้นลงที่บริเวณถนนศรีสมาน เป็นทางด่วนที่เชื่อมกับทางด่วนศรีรัชวิ่งเพื่อเข้าไปในเมืองได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.bangsue-rangsitredline.com/

ในส่วนของการเดินทางโดยไม่ใช้รถถือว่ามีครบจริงๆทั้งแท็กซี่ รถเมล์ วินมอเตอร์ไซค์ หรือ รถตู้ไปยังสถานที่ต่างๆ และพื้นที่บริเวณนี้ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิต ที่มีกำหนดสร้างเสร็จในปี 2563 วิ่งผ่าน ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นและส่งผลต่อการพัฒนาและความเจริญในพื้นที่อีกด้วย โดยจุดเริ่มต้นของรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิตเริ่มจากบริเวณแยกประดิพัทธ์ ห่างจากสถานีบางซื่อไปทางทิศใต้ประมาณ 1.8 กิโลเมตร แนวเส้นทาง จะขึ้นมาทางทิศเหนือตามแนวเขตทางรถไฟเดิมในเส้นทางรถไฟสายเหนือ ผ่านพื้นที่เขตจตุจักร บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และไปสิ้นสุดที่สถานีรังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยในอนาคตจะต่อขยายแนวเส้นทางไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แนวเส้นทางมีระยะทางรวม 26.3 กิโลเมตร ก่อสร้างเป็นทางยกระดับจากบางซื่อไปถึงดอนเมืองระยะทาง 19.2 กิโลเมตร และลดระดับลงมาเป็นระดับพื้นดินเมื่อพ้นจากสถานีดอนเมืองถึงสถานีรังสิตระยะทาง 7.1 กิโลเมตร

ความอุดมสมบูรณ์

ทำเลนี้เป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร เพราะถือเป็นทำเลที่มีผู้คนมาอาศัยอยู่กันเยอะ ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ เกิดขึ้นมารองรับการใช้ชีวิตของคนในพื้นที่นี้ มีตลาดสดขนาดใหญ่ และห้างสรรพสินค้าในพื้นที่อย่าง ห้างโรบินสัน ที่อยู่บนถนนสรงประภา Community mall อย่าง happy avenue ดอนเมืองหรือเลยไปหน่อยก็มีเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิต หากมองแยกเป็นถนนแยกเข้าไปในพื้นที่ย่านดอนเมือง – สรงประภา เช่น ถนนสรงประภาเองก็จะมี อาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ สำนักงานสาขาของธนาคารต่างๆ สำนักงาน TOT  วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย โรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) มีร้านอาหารหลายประเภท  ร้านขายยา อู่ซ่อมรถ และร้านขายของต่างๆให้เลือกได้พอสมควร เลยมาทางถนนเชิดวุฒากาศ ฝั่งหนึ่งจะเป็นสถานที่ราชการ อีกฝั่งหนึ่งเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ถนนเส้นนี้จึงไม่ค่อยมีความอุดมสมบูรณ์เท่าใดนัก ส่วนเข้าไปทางด้านในทางถนนนาวงประชาพัฒนา ส่วนมากจะเป็นร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์

นอกจากตลาดและร้านค้าต่างๆแล้ว ทำเลนี้ยังมี community mall ชื่อว่า Happy Avenue Donmuang (แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง) ของ Infinite Real Estate โครงการนี้เป็น community mall แห่งใหม่โซนดอนเมือง ภายในมีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหารต่างๆค่อนข้างเยอะเช่น Tops market , Chester’s grill ร้านซูชิ และยังมี Starbucks ด้วยนะ ถือเป็นอีกหนึ่งความอุดมสมบูรณ์ได้ย่านนี้ค่ะ

ภาพรวมที่อยู่อาศัย

สำหรับประเภทที่อยู่อาศัยในย่านดอนเมือง – สรงประภา แต่เดิมเลยนั้นส่วนมากจะเป็นชุมชนแนวราบในพื้นที่ พื้นที่ทางการเกษตร และพื้นที่ว่าง ในช่วงระยะเวลา 10-20 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดินไปเนื่องมาจากการขยายตัวของเมือง ทำให้ย่านดอนเมือง – สรงประภา เป็นทำเลที่คนมาอยู่อาศัยกันมากขึ้น พิจารณาได้จากจำนวนที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการที่อยู่อาศัยย่านดอนเมือง – สรงประภา ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่แนวราบกระจายอยู่บนถนนหลักและถนนรองต่างๆ ได้แก่ ถนนสรงประภา ถนนศรีสมาน ถนนช่างอากาศอุทิศ ถนนเลียบคูนายกิม ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นถนนในแนวตะวันออก-ตะวันตกเชื่อม Local Road (กำแพงเพชร 6) กับถนนเลียบคลองประปา โดยศูนย์กลางความเจริญหรือชุมชนจะหนาแน่นบริเวณด้านที่เชื่อมกับ Local Road เป็นหลัก และเริ่มมีที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมบ้างบางส่วน ส่วนมากเป็น คอนโดมิเนียม Low Rise 7-8 ชั้น ยังไม่มีอาคารสูง HighRise เพราะยังสามารถหาพื้นที่ขนาดใหญ่ และต้นทุนของราคาที่ดินยังไม่สูงเท่าเหมือนกับในเมือง

ในส่วนของราคาที่อยู่อาศัย สามารถแยกออกได้เป็น 3 กลุ่มหลักๆ ตามรูปแบบของประเภทที่อยู่อาศัย ได้แก่

  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ราคาประมาณ 5 – 8 ล้านบาท จัดเป็นที่อยู่อาศัยที่เป็นที่นิยมรองจากบ้านประเภททาวน์โฮมในพื้นที่ย่านดอนเมือง – สรงประภา เพื่อมาตอบโจทย์ของกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการขยายครอบครัวขนาดกลาง-ขนาดใหญ่  หรือมีสมาชิกในครอบครัว 3-4 คน ขึ้นไป ต้องการพื้นที่และบริเวณบ้านในการอยู่อาศัย มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคาประมาณ 2.4 – 3.7 ล้านบาท จัดเป็นประเภทที่อยู่อาศัยที่พบมากและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในย่านดอนเมือง – สรงประภา เพราะด้วยระดับราคาที่สามารถจับต้องได้ง่าย ได้พื้นที่ใช้สอย มีบริเวณบ้านนิดหน่อย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ขนาดกลาง หรือกลุ่มผู้ที่จะเริ่มสร้างครอบครัวมี สมาชิก 2-3 คน ทาวน์โฮมจึงตอบโจทย์ของผู้ซื้อในกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี
  • คอนโดมิเนียม ราคาเริ่มต้นประมาณล้านต้นๆ – 3 ล้านบาท ที่พบมากที่สุดจะเป็นคอนโดมิเนียม LowRise ที่เริ่มเข้ามาตีตลาดที่อยู่อาศัยในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งแต่เดิมมีแต่บ้านแนวราบ จัดเป็นตัวเลือกใหม่ด้วยราคาที่ไม่แพง เหมาะกับกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มสร้างตัว สร้างครอบครัว หรือต้องการขยับขยายหาที่อยู่อาศัยใหม่ของตนเอง แม้แต่ซื้อไว้เพื่อการลงทุน ปล่อยเช่าในระยะยาว เพราะรูปแบบของคอนโดมิเนียมจะเน้นความพร้อมอยู่มีส่วนกลางครบให้ใช้งาน จึงเป็นที่ตอบโจทย์ของกลุ่มวัยทำงาน อยู่อาศัยกัน 1-2 คนได้ มีพื้นที่ใช้สอยเหมาะกับการใช้งานของครอบครัวขนาดเล็ก

ทาวน์โฮม 2-3 ล้านในย่านดอนเมือง-สรงประภา

ทาวน์โฮมในย่านดอนเมือง-สรงประภานั้น มีตัวเลือกอยู่เยอะพอสมควร ทั้งที่อยู่ในซอยย่อยและติดถนนใหญ่ โดยโครงการที่อยู่บนถนนเทิดราชันนั้นจะเกาะกลุ่มกันอยู่เพียงฝั่งเดียวเท่านั้น เพราะอีกฝั่งจะเป็นพื้นที่ของทหาร ดังนั้นสภาพแวดล้อมบริเวณนี้จึงเป็นระเบียบเรียบร้อย บรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ไม่ค่อยมีร้านค้าแผงลอยมาตั้งให้เกะกะ ส่วนโซนที่อุดมสมบูรณ์หาของกินของใช้ได้สะดวกนั้นจะอยู่บนถนนนาวงประชาพัฒนาและถนนสรงประภา ถนนเส้นนี้นับว่าอุดมสมบูรณ์ที่สุดในย่าน แต่จะไม่ค่อยมีโครงการที่ติดถนนใหญ่เท่าไหร่เพราะตลอดทั้ง 2 ข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าและอาคารพาณิชย์ สำหรับโครงการที่ยังมีเปิดขายอยู่จะมีอะไรบ้างเราลองไปดูกันค่ะ

Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน

Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน เป็นโครงการทาวน์โฮมและทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้น จำนวน 401 ยูนิตจาก Q House  ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 49 ไร่กว่าๆ ทางเข้า-ออกอยู่ติดกับถนนนาวงประชาพัฒนาบริเวณแยกที่ตัดกับถนนเทิดราชันพอดี ถ้ามาจากถนนเทิดราชันก็สามารถตรงเข้าโครงการได้เลยต้องระมัดระวังในการขับรถนิดนึงค่ะ บริเวณด้านหน้าโครงการจะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร เราสามารถออกไปหาอะไรกินในระยะเดินได้ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่สะดวกและอุดมสมบูรณ์พอสมควรเลย ร้านดังๆในย่านดอนเมืองอย่างข้าวมันนายไก่ลิ่มซังก็อยู่บริเวณนี้ด้วย เหมาะกับคนที่เน้นเรื่องความสะดวกในการหาของกินค่ะ

Image 1/3
Casa-City-ดอนเมือง-151

Casa-City-ดอนเมือง-151

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้มีทั้งสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวขนาดกว่า 5 ไร่ ในสวนมีการจัดพื้นที่แบ่งเป็นสนามเด็กเล่น ลานโยคะ และเป็นที่ตั้งของ Clubhouse ซึ่งประกอบด้วย ฟิตเนส , สระว่ายน้ำความยาว 20 เมตร และ Lobby รวมๆแล้วถือว่าทำออกมาได้น่าใช้งานพอสมควร ส่วนตัวบ้านมีให้เลือกทั้งทาวน์โฮม 2 ชั้นและทาวน์โฮมแฝด โดยทาวน์โฮมแฝดนั้นจะเป็น Product ของทาวน์โฮมที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เนื่องจากผนังจะติดกับเพื่อนบ้านแค่ฝั่งเดียว โครงการมี Option ให้เลือกว่าจะซื้อบ้านเปล่าหรือจะซื้อบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ค่ะ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการให้จะเป็นของ SB Furniture ทั้งหมด ตอนนี้โครงการมีเปิดเฟสใหม่แล้ว มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ คือ

  • Flighter ทาวน์โฮม 2 ชั้น 18.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. แบบ  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2ที่จอดรถ จำนวน 47 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/12/2018)
  • Pilot ทาวน์โฮม 2 ชั้น 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม.  แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำนวน 246 ยูนิต ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/12/2018)
  • The wings ทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้น 28.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำนวน 108 ยูนิต ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/12/2018)

มาวิเคราะห์กันที่ผังบ้านตัวที่เริ่มต้นคือแบบ Flighter 18.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ชั้นล่างสามารถจัดพื้นที่ได้เป็นห้องนั่งเล่น ทานข้าว และครัว สำหรับครัวหากใครอยากได้ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยหรือเป็ยครอบครัวที่ชอบทำอาหารมากๆให้ทำครัวไทยที่หลังบ้านไปเลยจะสะดวกกว่า มีห้องน้ำที่อาบน้ำได้แต่ไม่ได้กั้นส่วนเปียกเป็นสัดส่วน ส่วนชั้นบนจะแบ่งอกเป็น 3 ห้องนอน ห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้อง ทุกห้องต้องใช้ห้องน้ำแชร์กันค่ะ สำหรับบ้านแบบ Pilot 131 ตร.ม. จะมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างเพิ่มเข้ามา ส่วนชั้นบนก็จะได้พื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet สุดท้ายคือบ้านแบบ The Wings ผังบ้านจะเหมือนกับ Pilot แต่จะเป็นทาวน์โฮมแฝดจึงมีพื้นที่สวนข้างบ้านติดมาด้วยฝั่งหนึ่งค่ะ แบบบ้านในโครงการนี้เหมาะกับคนที่อยากได้ที่ทาวน์โฮมขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ได้พื้นที่การใช้งานครบ สามารถปรับเอาห้องอเนกประสงค์ไปใช้เป็นห้องอื่นๆตามความต้องการได้ค่ะ

Happy Ville ดอนเมือง

Image 1/3
HAPPYVILLE15-1

HAPPYVILLE15-1

Happy Ville ดอนเมือง เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก Infinite มีเนื้อที่ 34-2-45 ไร่ และมีจำนวนยูนิตทั้งหมด 342 ยูนิต ทำเลตั้งอยู่บนถนนเทิดราชันซึ่งเป็นโซนที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ของทหารอากาศดังนั้นถนนเส้นนี้จึงมีโครงการอยู่เพียงฝั่งเดียวเท่านั้น อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นพื้นที่ของทหารทั้งหมด บรรยากาศจึงค่อนข้างเงียบสงบเป็นส่วนตัว เหมาะกับคนที่ชอบสภาพแวดล้อมที่ไม่วุ่นวายมากนัก ถ้าจะไปหาของกินก็สามารถขับรถไปยังถนนสรงประภาหรือถนนนาวงประชาพัฒนาได้ไม่ไกล จุดที่น่าสนใจคือราคาของบ้านในโครงการเริ่มต้นที่ประมาณ 2.59 ล้านบาท (ราคาวันที่ 8/8/18) ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆในย่านนี้ถือว่าไม่สูงมากนัก  และมีแบบบ้านที่หน้ากว้าง 6.5 เมตร ซึ่งถือว่ากว้างกว่าทาวน์โฮมทั่วๆไปทำให้เราได้พื้นที่ใช้งานในแต่ละห้องขนาดใหญ่ขึ้นค่ะ สำหรับส่วนกลางก็มีให้ใช้ทั้ง Club House, สระว่ายน้ำและสนามเด็กเล่น ดีไซน์เรียบๆไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ตั้งอยู่ตรงกลางโครงการทำให้ลูกบ้านสามารถเดินมาใช้ได้สะดวกค่ะ

บ้านในโครงการ Happy Ville ดอนเมือง จะมีอยู่ 2 แบบคือแบบ โดยมีขนาดที่ดินแปลงมาตรฐาน 17.9 และ 24.2 ตร.วา(แปลงมุม) ดังนี้

  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท (ราคาวันที่ 8/8/18)
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 6.5 เมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม.

โครงการนี้จะแบ่งขายเป็นเฟสๆ โดยทาวน์โฮมแบบหน้ากว้าง 5.5 เมตร ในเฟสใหม่จะมีความแตกต่างกับแบบบ้านในเฟสแรกเล็กน้อย ตรงที่มีการปรับเปลี่ยน Function การใช้งานบางส่วนให้สะดวกและลงตัวมากยิ่งขึ้น โดยปรับประตูจากบานเปิดเดี่ยวมาเป็นบานเลื่อนคู่ เลื่อนผนังหน้าบ้านเป็นแนวเดียวกัน ทำให้ภายในบ้านได้แสงธรรมชาติที่มากขึ้น ย้ายตำแหน่งของบันไดมาไว้หน้าบ้าน ปรับขนาดของห้องน้ำและห้องครัวให้ใหญ่ขึ้น

ส่วนทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 6.5 เมตรการวางผังก็จะคล้ายๆกับแบบหน้ากว้าง 5.5 เมตร แต่ด้วยหน้ากว้างที่มากขึ้นจึงทำให้มีพื้นที่ใช้สอยในแต่ละห้องของตัวบ้านที่มากขึ้นค่ะ

Gusto ดอนเมือง–สรงประภา

Gusto ดอนเมือง–สรงประภา เป็นหนึ่งใน Q District โครงการขนาดใหญ่ของ Q House ที่ประกอบไปด้วย หลายๆโครงการอยู่ด้วยกันดังนี้ Gusto ดอนเมือง-สรงประภา (ทาวน์โฮม 2 ชั้น) Casa City ดอนเมือง-สรงประภา (ทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้น) Casa Presto ดอนเมือง-สรงประภา (บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว 2 ชั้น) Casa Ville ดอนเมือง-สรงประภา (บ้านเดี่ยว 2 ชั้น) โครงการลักษณะนี้มีข้อดีคือความปลอดภัยเนื่องจากเราจะรู้ว่าเพื่อนบ้านเราเป็นใครแน่นอน ถนนที่ใช้ร่วมกันทางโครงการมักจะมีการดูแลสภาพแวดล้อมให้สวยงาม น่าใช้งาน และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีพอสมควรเนื่องจากที่ตั้งของโครงการไม่ได้อยู่บนถนนสายหลัก การเข้าถึงโครงการสามารถใช้เส้นทางจากถนนสรงประภาตรงมาเข้าซอยสรงประภา 30 ไปประมาณ 1.7 เมตรได้ เส้นทางไม่ได้ซับซ้อนมากนัก ตรงผ่านซุ้มประตูเมืองใหม่ดอนเมืองเข้ามาสุดซอยจะเป็นพื้นที่ของทาง Q House ทั้งหมด ทำเลนี้เหมาะกับการใช้รถและใกล้กับทางพิเศษอุดรรัถยา (จุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมาน) และทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) ค่ะ

Image 1/3
DSCF3739

DSCF3739

จุดเด่นของโครงการนี้จะเป็นเรื่องของความปลอดภัยตั้งแต่ทางเข้าของโครงการที่เป็น Double Gate เข้ามาจะเจอกับ Clubhouse ก่อนแล้วจะเป็นซุ้มประตูอีกจุดหนึ่ง ด้านในเป็นส่วนพักอาศัยล้วนๆเลย ถ้านัดเพื่อนหรือแขกมาสามารถให้รอที่ Clubhouse ก่อนได้ อีกทั้งยังมีติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor มากับบ้านทุกหลังอีกด้วย พื้นที่ส่วนกลางหลักจะอยู่บริเวณด้านหน้าของโครงการ ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวกและเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน จัดผังให้แต่ละซอยมีความลึกไม่มาก เพื่อการดูแลความปลอดภัยได้ง่าย และมีสวนด้านในโครงการอีกตำแหน่งเพื่อลูกบ้านที่อยู่ด้านในสามารถมาใช้งานได้ง่ายขึ้น สำหรับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีให้ ได้แก่ Clubhouse ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือ , สระเด็ก , ห้องออกกำลังกาย ,Work Space , Kid’s room และ พื้นที่สวนสาธารณะ 2 ตำแหน่ง

แบบบ้านจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ หน้ากว้าง 5.7 เมตรดังนี้

  • บ้านแบบ Maple ที่ดิน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/12/18)
  • บ้านแบบ Hemlock ที่ดิน 21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/12/18)


แบบบ้าน Maple จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ชั้นล่างส่วนครัวนั้นในผังจะวางเป็นแบบครัวเปิดดังนั้นถ้าใครชอบทำอาหารก็ต้องไปทำครัวไทยที่ลานซักล้างหลังบ้าน ซึ่งมีพื้นที่มาให้พอสมควร ส่วนห้องน้ำนั้นสามารถอาบน้ำได้แต่ไม่ได้กั้นเป็นสัดส่วน มีห้องเก็บของมาห้องนึง มีขนาดพอที่จะเก็บของชิ้นใหญ่ได้ ส่วนชั้นบนจะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน ห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องนอนใหญ่ 1 ห้องที่มีพื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet แต่ห้องน้ำต้องใช้ร่วมกันค่ะ โดยห้องน้ำสามารถเข้าออกได้ 2 ทางทั้งจากห้องนอนใหญ่และบริเวณโถงชั้น 2 ถือเป็นการออกแบบทาวน์โฮมขนาดเล็กให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า ส่วนแบบ Hemlock การวางผังคล้ายกันต่างกันตรงที่ชั้นล่างจะได้พื้นที่อเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมา ห้องนี้สามารถใช้เป็นห้องนอนอีกห้องหรือจะปรับเป็นห้องนั่งเล่น ห้องทำงานก็ได้ค่ะ ส่วนชั้นบนห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำในตัวค่ะ

Casa City ดอนเมือง–สรงประภา

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook : Q.House

ต่อมาคือ Casa City ดอนเมือง–สรงประภา เป็นอีกหนึ่งโครงการที่อยู่ใน Q District ที่เพิ่งเปิดตัวมาหมาดๆเลย โครงการนี้ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโครงการ Gusto ดอนเมือง–สรงประภาเลย แต่ตัว Product ไม่เหมือนกัน โดยโครงการนี้จะเป็นทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้นทั้งหมด มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเช่นเดียวกันคือมีระบบ Double Gate และประตูรั้วแยกทางเข้า-ออก ระหว่างส่วนผู้พักอาศัยและผู้มาเยือน จัดโซนลานจอดรถสำหรับผู้มาเยือนพร้อมมุมต้อนรับแขก(Guest Lobby)ภายในคลับเฮ้าส์ และมีระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภายในโครงการ พร้อมระบบสัญญาณกันขโมยในบ้านแต่ละหลังมาให้ด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook : Q.House

ถึงแม้ว่าจะอยู่ในโครงการ Q District ก็ตามแต่สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการก็จัดสรรแยกส่วนไว้เฉพาะโครงการเพื่อให้การใช้งาน Facilities ได้เป็นส่วนตัว โดยโครงการนี้ก็มีมาให้ครบครันทั้ง Clubhouse ฟิตเนส ห้องโยคะ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องอ่านหนังสือ ห้อง Kids Room และสวนหย่อมรอบโครงการ

แบบบ้านในโครงการนี้มีแบบเดียวคือทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้น ชื่อว่า Aspen พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งผังจะเหมือนกับโครงการ Gusto ดอนเมือง–สรงประภา เลยแต่เป็นทาวน์โฮมแฝดจึงได้ที่ดินมากกว่าคือเริ่มต้นที่ 28 ตารางวา ในราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/12/18)

Patio วิภาวดี-สรงประภา 

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://patio.pruksa.com

โครงการ Patio วิภาวดี-สรงประภา เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ซึ่งในย่านนี้ส่วนใหญ่จะมีแต่ทาวน์โฮม 2 ชั้น ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะและต้องการแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วน ที่ตั้งของโครงการอยู่ในซอยประชาอุทิศ ซอยนี้มีร้านค้า ร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อให้เราออกมาหาอะไรกินได้ในระยะเดินถึง หน้าโครงการก็มี Tesco Lotus Express เลย ออกจากโครงการมานิดเดียวก็จะเจอกับถนนสรงประภาซึ่งเป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงพอสมควร โดยซอยประชาอุทิศนี้เป็นซอยที่เชื่อมต่อออกไปได้หลายเส้นทางทั้งสรงประภา, แจ้งวัฒนะ หรือวิภาวดีรังสิต ดังนั้นการเดินทางโดยใช้รถถือว่าสะดวกค่ะ พื้นที่ส่วนกลางมีมาให้ใช้ครบทั้ง Club House ที่มีสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และสวนสาธารณะค่ะ สำหรับบ้านในโครงการมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 แบบคือ

  • Metro ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ (หน้ากว้าง 5 เมตร) ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.59 บาท
  • Grande ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ (หน้ากว้าง 5.65 เมตร) ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.19 บาท

บ้านแบบ Metro พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.ชั้นล่างจะเป็นส่วนนั่งเล่นพักผ่อน รับประทานอาหารมีพื้นที่ทำเป็นครัวปิดภายในบ้าน ส่วนชั้น 2และ3 แบ่งออกเป็นชั้นละ 2 ห้องนอนใช้ห้องน้ำร่วมกัน โดยห้องนอนแต่ละห้องจะมีขนาดพอๆกัน การจัดผังแบบนี้เหมาะกับครอบครัวที่อยากได้ห้องนอนหลายห้องและเป็นสัดส่วนแยกออกจากกัน ส่วนบ้านแบบ Grande พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม.นั้น ชั้น 2 แบ่งออกเป็น 2 ห้องนอนที่ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ขนาดห้องจะเล็กกว่าบ้านแบบแรกหน่อย และชั้นนี้จะมีพื้นที่อเนกประสงค์สามารถทำเป็นพื้นที่พักผ่อนหรือกั้นเป็นห้องนอนได้ ชั้น 3 จะเป็นห้องนอนใหญ่ทั้งชั้น มีห้องน้ำในตัว เหมาะกับบ้านที่มีสมาชิกหลายคนและเจ้าของบ้านอยากได้ห้องนอนขนาดใหญ่ที่เป็นส่วนตัว สามารถจัดเป็น Walk-in Closet และ พื้นที่พักผ่อนบนห้องได้เลยค่ะ

The Connect หลักสี่ ดอนเมือง

The Connect หลักสี่ ดอนเมือง ตั้งอยู่ในซอยนิเวศน์เจ้าฟ้า 1 ถนนช่างอากาศอุทิศ สามารถเข้าออกได้ทั้งจากทางถนนวิภาวดีรังสิต ถนนสรงประภาและถนนแจ้งวัฒนะ หากจะโฟกัสที่ตัวซอยนิเวศน์เจ้าฟ้า 1 เองแล้ว เป็นซอยที่ไม่ค่อยมีความพิเศษอะไร เข้า-ออก ได้ทางเดียวเพราะเป็นซอยตัน แต่พอออกมาทางถนนช่างอากาศอุทิศแล้วก็จะคึกคักขึ้นมาทันที และรถติดมากด้วย โดยบนถนนเส้นนี้จะมีทั้ง Lotus Express, โรงพยาบาลสัตว์, คลีนิค, โรงเรียน, ร้านอาหาร รวมทั้งตลาดใหม่ดอนเมืองที่อยู่ใกล้ๆสำนักงานเขตดอนเมือง ให้มาจับจ่ายใช้สอยซื้อของกินกันได้  พื้นที่ส่วนกลางจะมีสวนสาธารณะและสวนหย่อมในโครงการ มี Clubhouse ซึ่งอยู่กึ่งกลางโครงการที่สามารถให้ลูกบ้านได้เข้ามาใช้ร่วมกันได้ในระยะที่เดินได้ไม่ไกล ตัวโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นและบ้านแฝด สำหรับ Product ที่เป็นทาวน์โฮมมีให้เลือกดังนี้ค่ะ

  • แบบ HC 1 : ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 18 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 100 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องครัว จอดรถ 1 คัน ราคาเริ่มต้นประมาณ n/a บาท
  • แบบ HC 2 : ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน 20.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 119 ตร.ม.3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ส่วนรับประทานอาหาร 1 ห้องครัว จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้นประมาณ n/a บาท

สำหรับบ้านแบบแรก  HC 1 เป็นแบบจอดรถได้ 1 คันและจะมีพื้นที่ข้างๆให้สามารถจัดสวนหรือจอดรถมอเตอร์ไซค์ได้ ในบ้านชั้นล่างเป็นพื้นที่นั่งเล่น รับประทานอาหารและครัวเปิด ซึ่งสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ หลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้าง ถ้าใครอยากทำครัวไทยก็ทำเพิ่มได้ ส่วนชั้นบนจะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอนใช้ห้องน้ำร่วมกัน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่บริเวณหน้าบ้าน วางผังเต็มหน้ากว้างของตัวบ้าน จึงทำให้ได้แสงธรรมชาติเต็มที่ห้องนี้สามารถจัดพื้นที่นั่งเล่นและ Walk-in Closet ได้อีกด้วย ส่วนบ้านแบบ HC2 จะจอดรถได้ 2 คัน มีระยะดูทีวีที่กว้างขึ้นและมีครัวปิดกั้นเป็นสัดส่วน ชั้นบนห้องนอนต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันเช่นเดียวกับบ้านแบบก่อนหน้า แต่ในห้องนอนใหญ่จะเปิดประตูเข้าห้องน้ำได้เลยค่ะ

Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ

Image 1/3
ดอนเมือง007

ดอนเมือง007

Golden Town วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 สามารถเข้าออกได้ถึง 3 เส้นทาง ทั้งทางฝั่งของถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนสรงประภา และถนนวิภาวดีรังสิต เหมาะกับคนที่ทำงานอยู่ในโซนวิภาวดี-แจ้งวัฒนะ สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในซอยแต่ก็มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ตลอดทาง หาของกินง่ายค่ะ ฝั่งตรงข้ามโครงการก็มี 7-11 ให้พึ่งพาเวลาหิว ตัวโครงการ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 325 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ 33-0-49.8 ไร่ พื้นที่ส่วนกลางมี Clubhouse ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น และ สวนหย่อม ทั้งโครงการตกแต่งในสไตล์อังกฤษดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ชอบสไตล์นี้ด้วยค่ะ มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ มาพร้อมกับห้องอเนกประสงค์และชั้นลอย บนที่ดินเริ่มต้น 16.3 ตร.ว. ดังนี้

  • Saint James  พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำและที่จอดรถ 1 คัน ราคาเริ่มต้น 2.76 ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/8/18)
  • Chester พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 1 คัน  ราคาเริ่มต้น 2.96 ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/8/18)
  • Preston พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน  ราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท (ราคาวันที่ 16/8/18)

บ้านทุกแบบของโครงการจะถูกออกแบบให้มีห้องอเนกประสงค์และมีพื้นที่ที่สามารถทำเป็นครัวไทยที่หลังบ้าน โดยแบบ Saint James จะจอดรถได้ 1 คัน ชั้นบนแบ่งออกเป็นห้องนอน 2 ห้องที่ใช้ห้องน้ำร่วมกัน บ้านแบบ Chester จะมีพื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้นมาหน่อย จอดรถได้คันเดียวเช่นกัน มีจำนวนห้องนอนมากขึ้นส่วนบ้านแบบ Preston จะสามารถจอดรถได้ 2 คัน ชั้น 2 จะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอนคือ ห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันและห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวค่ะ บ้านแบบนี้จะมีชั้นลอยด้วย

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับภาพรวมของทาวน์โฮมในย่านดอนเมือง-สรงประภาที่เรานำมาฝากกัน ทำเลนี้ถือว่าเป็นทำเลใกล้เมืองที่ยังมีทาวน์โฮมระดับราคา 2-3 ล้านให้หยิบจับกันอยู่ เหมาะกับคนทำงานในเมือง เน้นใช้รถยนต์และทางด่วน ใครสนใจโครงการไหนลองอ่านเป็น Guideline และลองหาโอกาสเข้าไป Survey กันดูนะคะ หวังว่าบทความนี้คงจะช่วยคุณผู้อ่านหาบ้านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^