รีวิวโครงการ

ส่อง 2 ทาวน์โฮมเปิดใหม่ ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา “Noble Curve เอกมัย-รามอินทรา” และ “Nirvana DEFINE เอกมัย-รามอินทรา”

27 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับโครงการรวมบ้านบนทำเลยอดนิยมกันอีกครั้งนะคะ ในครั้งนี้เราจะพามาตามหาบ้านโซนใกล้เมกา บางนา กัน โดยเราจะขอโฟกัสไปที่ทาวน์โฮมโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นโปรดักส์ที่มีราคาจับต้องได้ง่าย น่าจะตอบโจทย์ครอบครัวขยายหรือคนที่อยากเปลี่ยนจากเช่าคอนโด Apartment มาอยู่บ้านแทน

นอกจากนั้นทำเลหลังเมกา บางนานี้ยังเป็นโซนที่มีโครงการทาวน์โฮมอยู่เยอะมาก ปัจจุบันที่เปิดขายมือ 1 ก็มีอยู่เกือบ 10 โครงการ ทุกโครงการมีราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 1.99-3.89 ล้านบาท ใครที่อยากได้บ้านใหม่ ทำเลใกล้ห้าง เดินทางเข้าเมืองสะดวก ลองดูโครงการที่เรารวบรวมมาให้กันค่ะ

ทำเลหลังเมกา บางนา

สำหรับพื้นที่ที่เราจะมาตามหาทาวน์โฮมกันในครั้งนี้เราขอโฟกัสทำเลหลัง”เมกา บางนา“กันค่ะ เป็นพื้นที่ระหว่างถนนบางนา-ตราด และ ถนนเทพารักษ์ ช่วงระหว่าง ถนนศรีนครินทร์ และ ถนนวงแหวนกาญจนาฯ โดยภายในโซนนี้จะมีซอยที่ใช้เชื่อมต่อลัดเลาะไปมาได้อย่าง ซอยวัดปลัดเปรียง, ซอยศรีด่าน 22, ถนนเลียบคลองหลวงแพ่ง และ ถนนบัวนครินทร์ โดยโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่มักจะอยู่บนถนนบัวนครินทร์และถนนเลียบคลองหลวงแพ่งเป็นหลักค่ะ

ในส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าก็จะมีอยู่ตามถนนเส้นบางนา-ตราด และ ถนนศรีนครินทร์ โดยจะมี “เมกา บางนา” ที่เป็น node ใหญ่ จุดสำคัญของชาวบางนานี้เลย นอกจากนี้ก็จะมี “The Forestias” โปรเจคใหญ่จากทาง MQDC ที่มาช่วยดึงให้ทำเลบางนาโดยเฉพาะโซนนี้เติบโตมาก และ มีมูลค่าสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาค่ะ

ทาวน์โฮมใกล้เมกา บางนา

ข้อมูลโครงการจากการค้นคว้า ณ ช่วงเดือนกันยายน 2022

สำหรับทาวน์โฮมที่เราเลือกมาลงในบทความนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 10 โครงการ เป็นโครงการมือ 1 (บ้านใหม่แกะกล่อง) ราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 1.99 – 3.89 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะมีทางเข้าออกจากถนนเลียบคลองหลวงแพ่ง และ ถนนบัวนครินทร์เป็นหลักค่ะ รายชื่อโครงการมีดังนี้

  1. สิริ เพลส เมกาบางนา ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท
  2. Altitude Kraf บางนา ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
  3. Altitude Kraf Vibe บางนา ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท (โครงการใหม่ ยังไม่มีข้อมูล)
  4. Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  5. Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท
  6. บ้านพฤกษา ศรีนครินทร์-บางนา ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
  7. PRUKSA Ville ศรีนครินทร์-บางนา ราคาเริ่มต้น 2.55 ล้านบาท
  8. บริทาเนีย  เมกะทาวน์-บางนา ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท
  9. ศุภาลัย วิลล์ บางนา-ศรีนครินทร์ ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  10. วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์ ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท

แต่ละโครงการมีจุดเด่นอะไร แบบบ้านขนาดเท่าไหร่ มีฟังก์ชันอะไรบ้าง เลื่อนลงไปดูกันต่อได้เลยค่ะ


โครงการแรกเป็นทาวน์โฮมจากแสนสิริ ที่มีชื่อว่า “สิริ เพลส เมกาบางนา“ค่ะ ที่นี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ Siri Place “Dream Destination” ที่จะจำลองเอาสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงการ  โดยโครงการนี้จะได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส นั่นเอง

รูปจาก Official Website วันที่ 15 September 2022

ตัวโครงการเป็นโครงการขนาดกลาง มีจำนวน 236 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.19 – 5 ล้านบาท ภายในมีระบบรักษาความปลอดภัยครบครันตามมาตรฐานแสนสิริ เช่น ประตูทางเข้า-ออกที่เป็นบานเลื่อน หรือระบบ LIV 24 มีรปภ. ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง คอยเดินดู ตรวจตราตามจุดต่างๆ ภายในโครงการ, มี CCTV ติดตั้งไว้ที่ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ และใช้ VMS System (Visitor Management System) บันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อเอาไว้ด้วยค่ะ

Image 1/9
สิริ เพลส เมกาบางนา

สิริ เพลส เมกาบางนา

บรรยากาศโครงการจะดูเหมือนอยู่ที่ปารีส ตั้งแต่ซุ้มทางเข้า ส่วนกลาง, หน้าตาบ้าน  องค์ประกอบในการออกแบบต่างๆ คุมธีมให้เหมือนอยู่ยุโรปทั้งหมด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ต่างจากโครงการอื่นในย่านเดียวกัน นอกจากนี้ก็จะมี Highlight ภายในสวนอย่างผืนน้ำขนาดใหญ่ (โครงการเรียกว่าทะเลสาบ) อยู่ด้านหน้าอาคาร Clubhouse อีกด้วย

แบบบ้านในโครงการจะมีให้เลือกอยู่ 2 แบบ โดยหน้าตาบ้านหรือ Facade ถูกออกแบบมาเหมือนตึกในปารีส ทั้งสองแบบมีหน้าตาคล้ายกัน แต่จะมีฟังก์ชันที่แตกต่างกันด้านในค่ะ โดยจุดที่น่าสนใจคือการออกแบบช่องแสงภายในบ้าน โดยเฉพาะ Skylight ที่บริเวณโถงบันได เพิ่มแสงสว่างให้ภายในบ้าน นอกจากนี้ที่ Master Bedroom ของห้องทุกแบบจะได้ฝ้าเพดานสูงสุดถึง 3.5 เมตร สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้อยู่สบาย ไม่อึดอัด และลงเสาเข็มด้านหลังบ้านมาให้เท่าตัวบ้านเลยรองรับการต่อเติม

Image 1/10
สิริ เพลส เมกาบางนา

สิริ เพลส เมกาบางนา

2 โครงการจาก Altitude

2 โครงการต่อมาจะเป็นโครงการ Altitude Kraf บางนา และ Altitude Kraf Vibe บางนา จาก Altitude ทั้งคู่จะมีทำเลที่ติดกับถนนเลียบคลองหลวงแพ่งค่ะ นอกจากนี้ทาง Altitude ก็ยังมีโครงการที่เป็นบ้านแฝดอีก 1 โครงการชื่อว่า Altitude Forest บางนา ราคาเริ่มต้น 9.9 ล้านบาทบนทำเลนี้อีกด้วยนะ

โครงการ Altitude Kraf บางนา เป็นทาวน์โฮม 2-3 ชั้น ที่ออกแบบมาดูทันสมัยสุดในย่านนี้ก็ว่าได้ค่ะ ราคา 3.89 ล้านบาทที่ลงไว้ใน website จะเป็นราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม 3 ชั้นนะคะ

รูปจาก Official Website วันที่ 15 September 2022

ที่นี่ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ มีอยู่ทั้งหมด 402 ยูนิต แต่ด้วยความที่พื้นที่โครงการเยอะ ทำให้พื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ออกแบบมามีขนาดใหญ่ตาม เพื่อให้รองรับกับปริมาณของผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการเช่นกัน โดยพื้นที่ส่วนกลาง Clubhouse และ พื้นที่สีเขียวรวมแล้วจะมีขนาดมากกว่า 9 ไร่เลยค่ะ

Image 1/8
Altitude Kraf บางนา

Altitude Kraf บางนา

แบบบ้าน

ในส่วนของแบบบ้าน ที่นี่จะมีทั้งแบบที่เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น และ ทาวน์โฮม 3 ชั้นเลยค่ะ (ทราบแต่ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม 3 ชั้นนะ) แบบที่เป็น 2 ชั้น จะได้ที่จอดรถ 1 คัน แต่ก็จะมีพื้นที่หน้าบ้านจัดสวนเล็กๆ ได้ ส่วนแบบกลางหรือ SHYNE จะเป็นแบบที่มีพื้นที่ Double Volume ภายในบ้านค่ะ แต่ถ้าใครอยากได้บ้านพื้นที่ใช้สอยเยอะ ฟังก์ชันแน่นๆ แบบบ้านใหญ่หรือ WYDEN จะตอบโจทย์นะ

Image 1/6
Altitude Kraf บางนา

Altitude Kraf บางนา

อ่านพรีวิว > Altitude Kraf บางนา

Altitude Kraf Vibe บางนา

อีกโครงการจาก Altitude คือ Altitude Kraf Vibe บางนา ที่มีทำเลอยู่ในซอยเดียวกันเลยค่ะ ตัวนี้เป็นโครงการใหม่ ขึ้นอยู่ในหน้าเว็บไซต์ แต่ยังไม่มีรายละเอียดโครงการออกมานะ โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2.9 ล้านบาท แบบบ้านจะเป็นอย่างไร ส่วนกลางเยอะไหม? รอดูกันค่ะ

รูปจาก Official Website วันที่ 23 September 2022

รูปจาก Official Website วันที่ 15 September 2022

เข้าชมเว็บไซต์โครงการ > คลิก


2 โครงการจาก Land & Houses

ส่วน Developer เจ้าใหญ่อย่าง Land&Houses ถือว่ามีโครงการมาเปิดในโซนนี้เยอะมาก และมีหลากหลาย Product Segment หลายกลุ่มราคาเลยทีเดียว แต่ปัจจุบันที่เราลองหาข้อมูลดู จะมีโครงการที่เหลือขายอยู่ 2 โครงการ เป็นทาวน์โฮมแบรนด์ Villaggio ทั้งคู่ อยู่ติดกันค่ะ

รูปจาก Official Website วันที่ 16 September 2022

ทั้งสองโครงการจะเป็นโครงการที่มีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมภายในเหมือนกัน ขนาดโครงการก็ใกล้เคียงกัน จุดที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดจะเป็นสไตล์ของโครงการค่ะ โดย Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา (โครงการแรก) จะออกแบบมาในสไตล์ยุโรป ส่วน Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา (โครงการที่สอง) จะออกแบบมาในสไตล์สแกนดิเนเวียค่ะ

Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา

Image 1/3
Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา

Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา

ตัวแรกจะเป็นโครงการที่มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด รวม 304 ยูนิต ส่วนกลางถือว่าครบครัน ทั้งคลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ การตกแต่งออกมาจะเป็นสไตล์ยุโรป

ในส่วนของแบบบ้านที่เป็นทาวน์โฮมจะมีให้เลือก 2 แบบ โดยจะมีฟังก์ชันที่ต่างกันชัดเจนคือ แบบ GEMINI หรือบ้านขนาดเริ่มต้นจะเป็นบ้าน 2 ห้องนอน 1 ที่จอด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่เริ่มต้นสร้างครอบครัว ส่วนแบบ FAMILIA จะเป็นแบบบ้าน 3 ห้องนอน 2 ที่จอด แบบบ้านนี้ก็จะเหมาะกับครอบครัวขนาดกลางที่มีสมาชิกมากขึ้น โดยทาวน์โฮมที่นี่จะมีราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

Image 1/2
Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา

Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา

ชมวีดีโอรีวิวโครงการ >> Villaggio ศรีนครินทร์-บางนา

Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา

Image 1/4
Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา

Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา

ส่วนโครงการที่ 2 นี้จะออกแบบมาในสไตล์สแกนดิเนเวีย ภายในมีโปรดักส์ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมเหมือนกันค่ะ แต่จะมีจำนวนยูนิตมากกว่าโครงการแรก อยู่ที่ 399 หลัง ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็ถือว่าครบครันเช่นเดิม มีคลับเฮาส์, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, สนามเด็กเล่น และสวนพร้อมผืนน้ำภายในโครงการ บรรยากาศร่มรื่นสไตล์ Land&Houses ค่ะ

ในส่วนที่เป็นแบบบ้านนั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันจะเหมือนกับโครงการแรกเลยค่ะ แปลว่าจุดตัดสินใจที่จะเลือกก็น่าจะเป็นเรื่องราคาที่แตกต่างกัน หรือว่าบรรยากาศภายในโครงการ ใครที่ชอบสไตล์สแกนดิเนเวีย โครงการนี้ก็จะตอบโจทย์ แต่ถ้าใครชอบสไตล์ยุโปร โครงการแรกก็จะเหมาะกว่านะคะ

Image 1/4
Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา

Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา

ชมวีดีโอรีวิวโครงการ >> Villaggio 2 ศรีนครินทร์-บางนา


2 โครงการจาก PRUKSA

พฤกษา ถือว่าเป็น Developer อีกเจ้าที่มีโครงการจัดสรรหลายโครงการมากในโซนนี้ค่ะ รวมๆ จะเรียกโครงการของพฤกษาในโซนนี้ว่า”พฤกษา อเวนิว” ซึ่งจะมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และ ทาวน์โฮมหลายโครงการตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน โดยจะมีทางเข้าออกทั้งจากฝั่งถนนบัวนครินทร์ และ ถนนเทพารักษ์เลย จุดที่น่าสนใจคือถนนที่ใช้ร่วมกันภายในพฤกษา อเวนิวนี้จะมีความกว้างที่เหมาะสม มีต้นไม้สองข้างทาง มีบรรยากาศที่สวยงามเรียบร้อยกว่าถนนปกติค่ะ

ที่นี่จะโครงการใหม่ของพฤกษา และเป็นโครงการที่มีราคาเริ่มต้นถูกที่สุดในบทความนี้เลย คือ 1.99 ล้านบาท

รูปจาก Official Website วันที่ 16 September 2022

ที่นี่ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ รวมแล้ว 496 ยูนิต มีทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝดอยู่รวมกันค่ะ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางนั้นก็จะเน้นไปที่พื้นที่สีเขียว outdoor เป็นหลัก มีสวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น สนามบาสเกตบอลและฟุตซอล และมีเลนจักรยานให้ปั่นออกกำลังกาย

Image 1/4
บ้านพฤกษา ศรีนครินทร์-บางนา

บ้านพฤกษา ศรีนครินทร์-บางนา

แบบบ้าน

ส่วนแบบบ้านที่เป็นทาวน์โฮมจะมีอยู่แบบเดียวเลยค่ะ เป็นทาวน์โฮมขนาดเล็ก หน้ากว้าง 5 เมตร จัดได้ 3 ห้องนอน จอดรถได้ 1 คัน เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้นก็จับต้องง่าย 1.99 ล้านบาทค่ะ

Image 1/2
บ้านพฤกษา ศรีนครินทร์-บางนา

บ้านพฤกษา ศรีนครินทร์-บางนา

รูปจาก Official Website วันที่ 16 September 2022

อีกหนึ่งโครงการทาวน์โฮมจากพฤกษาที่อยู่ใกล้ๆ กัน โครงการนี้จะมีชื่อว่า พฤกษา วิลล์ ศรีนครินทร์-บางนา เป็นโครงการที่มีเฉพาะโปรดักส์ทาวน์โฮม ออกแบบมาในสไตล์ NEO Classic

Image 1/5
PRUKSA Ville ศรีนครินทร์-บางนา

PRUKSA Ville ศรีนครินทร์-บางนา

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับโครงการบ้านพฤกษาคือพื้นที่ส่วนกลางและแบบบ้าน โดยพื้นที่ส่วนกลางของที่นี่จะได้เป็นอาคารคลับเฮาส์ มีห้องฟิตเนส มีสระว่ายน้ำให้ใช้งาน ซึ่งราคาบ้านก็จะต่างกัน โดยที่นี่จะเริ่มต้นอยู่ที่ 2.55 ล้านบาทค่ะ

ส่วนแบบบ้านที่นี่จะเป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.7 เมตรทั้งหมด หลักๆ จะมีอยู่ 2 แบบให้เลือก พื้นที่ใช้สอยเท่ากัน แต่แบบแรก Milano จะเป็นบ้านที่ได้ฟังก์ชันห้องเยอะ แต่ที่จอดรถน้อย 1 คัน ส่วนอีกแบบที่มีชื่อว่า Venezia จะเป็นแบบที่ได้ที่จอดรถ 2 คัน แต่ว่าห้องภายในบ้านจะจัดได้อยู่ 3 ห้องแทนค่ะ

Image 1/6
PRUKSA Ville ศรีนครินทร์-บางนา

PRUKSA Ville ศรีนครินทร์-บางนา


รูปจาก Official Website วันที่ 16 September 2022

โครงการจากบริทาเนีย ที่นี่มีทั้งบ้านแฝดและทาวน์โฮม สไตล์อังกฤษเหมือนกันกับชื่อแบรนด์บริทาเนียค่ะ โดยโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ 472 ยูนิต

Image 1/5
บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

จุดเด่นของโครงการจากบริทาเนียอย่างหนึ่งคือการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางค่ะ โดยที่นี่จะมีอาคารคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ ตกแต่งสวยงาม และมีฟังก์ชันใช้งานที่หลากหลาย ไม่ต่างจากพื้นที่ส่วนกลางภายในคอนโดสมัยใหม่เลยอย่าง Clubhouse, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, สวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, ฟิตเนส, Co-Working Space, Co-Living space

ส่วนตัวบ้านจะมีให้เลือก 2 แบบ Acton เป็นแบบเริ่มต้นที่จะได้พื้นที่ใช้สอยในแต่ละห้องที่ใหญ่ อยู่สบาย (ห้องนอนชั้น 2 ทั้งคู่ได้ห้องน้ำในตัว) ส่วนแบบ Preston ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจะได้ห้องเพิ่มมาอีก 1 ห้องค่ะ เหมาะกับคนที่อยากได้ห้องหลายๆ ห้องไว้ใช้งานนะ

Image 1/2
บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

บริทาเนีย เมกะทาวน์ บางนา

ในส่วนของราคาเริ่มต้น ที่นี่จะอยู่ที่ 3.29 ล้านบาท ถือว่าสูงกว่าโครงการรอบๆ อยู่เหมือนกัน แต่สิ่งที่ได้มากกว่าที่เรามองคือระบบรักษาความปลอดภัยค่ะ เนื่องจากโครงการนี้จะมี Home Automation มาให้ พร้อมกับ Digital Door Lock, Smart Home Tablet, Door & Window Magnetic Sensor, Motion Sensor, IP Camera, USB Port Outlet เป็นบ้านที่ผสมผสานเทคโนโลยีและระบบรักษาความปลอดภัยเอาไว้เลยนะคะ


รูปจาก Official Website วันที่ 16 September 2022

โครงการ ศุภาลัย วิลล์ บางนา-ศรีนครินทร์ เป็นโครงการ Mixed-product ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และ ทาวน์โฮมรวมกัน โดยโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการขนาดกลางๆ 190 ยูนิตค่ะ

Image 1/4
Supalai Ville บางนา-ศรีนครินทร์

Supalai Ville บางนา-ศรีนครินทร์

พื้นที่ส่วนกลางก็ถือว่ามีมาให้ครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น ห้องฟิตเนส สวนสาธารณะ สามารถใช้งานได้ทั้งครอบครัว

ส่วนของแบบบ้านที่เป็นทาวน์โฮมจะมีให้เลือก 2 แบบเป็นทาวน์โฮม 3 ห้องนอนทั้งคู่ค่ะ เพียงแต่ศุภธัญญ์นั้นจะเป็นแบบที่ใหญ่กว่า และมีการออกแบบฟังก์ชันภายในที่แตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไปอยู่ คือ ที่ชั้นล่างของแบบศุภธัญญ์ จะนำเอาห้องครัว(กั้นห้องเป็นสัดส่วน)มาไว้ทางฝั่งหน้าบ้านใกล้กับที่จอดรถ ส่วนพื้นที่พักผ่อนอย่างห้องนั่งเล่น + กินข้าวจะถูกนำไปไว้ทางฝั่งหลังบ้านแทน ถ้าจัดสวนสวยๆ หลังบ้าน มุมนี้ก็จะกลายเป็นพื้นที่พักผ่อนที่เป็นส่วนตัว เห็นพื้นที่สีเขียว และได้รับแสงธรรมชาติเต็มที่ค่ะ ถือเป็นแบบที่ไม่เจอในทาวน์โฮมโครงการอื่นๆ นะ

Image 1/2
Supalai Ville บางนา-ศรีนครินทร์

Supalai Ville บางนา-ศรีนครินทร์

อ่านรีวิวโครงการ >> Supalai Ville บางนา-ศรีนครินทร์


วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์

รูปจาก Official Website วันที่ 16 September 2022

โครงการสุดท้ายของบทความนี้ เราขอขยับมาอีกนิด เป็นโครงการ V Compound ศรีนครินทร์-บางนา จาก SC Asset ที่มีทางเข้า-ออก ติดกับถนนหนามแดง-บางพลี สาเหตุที่เราขอเอาโครงการนี้มารวมด้วยก็เพราะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจและไม่ไกลจากถนนบัวนครินทร์ที่อยู่ในเกณฑ์ของบทความนี้มากค่ะ

ที่นี่ถือว่าค่อนข้างเป็นส่วนตัวเลย มีเพียง 95 ยูนิตทั้งโครงการ มีแบบบ้านให้เลือกทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝด แต่จุดเด่นคือมีทาวน์โฮมให้เลือกถึง 3 แบบ และมีทาวน์โฮมหน้ากว้าง 7 เมตรในโครงการนี้ด้วยค่ะ

Image 1/3
วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์

วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์

พื้นที่ส่วนกลางนั้นก็จะมีให้ใช้งานเช่นกัน ตั้งอยู่ด้านหน้าโครงการเลย มี Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, Kid’s Room, Lobby และสวนมาให้ครบ ดีไซน์ทันสมัยด้วย

ในส่วนของแบบบ้านจะมีทาวน์โฮมให้เลือกถึง 3 แบบ แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยค่ะ เห็นได้ชัดจากขนาดความกว้างของหน้าบ้าน 5.2 เมตร / 5.7 เมตร  และ 7 เมตร ซึ่งแบบที่เรามองว่าน่าสนใจจะเป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 7 เมตร ซึ่งเราไม่เห็นบนทำเลนี้เลยนะ ส่วนราคาก็อยู่ที่ 4.99 ล้านบาทค่ะ

Image 1/5
วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์

วี คอมพาวด์ บางนา-ศรีนครินทร์

ชมวีดีโอรีวิว > V Compound บางนา-ศรีนครินทร์


สรุป

ทาวน์โฮมถือว่าเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบราคาเริ่มต้น ที่เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านพร้อมที่ดินเอาไว้อยู่อาศัยในงบประมาณที่ไม่สูงเกินไป หรือตัวงบประมาณนั้นแทบจะใกล้เคียงกับคอนโดติดรถไฟฟ้าใจกลางเมือง 1 ห้องเล็กๆ ด้วยซ้ำ ซึ่งโซนทางด้านหลังเมกาบางนาที่เรานำมาฝากนี้ เรามองว่าเป็นอีกทำเลหนึ่งที่มีการพัฒนาสูง ทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้น แต่ก็ยังมีบ้านราคา 2-3 ล้านให้เลือก (รวมตกแต่งแล้วก็ไม่น่าจะเกิน 5 ล้าน) น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการซื้อบ้าน แต่ยังต้องการความสะดวกอยู่ค่ะ

ในบทความนี้เราขอลองสรุปชื่อโครงการเพิ่มเติมมาให้ดูกันเล่นๆ ในหัวข้อน่าสนใจเหล่านี้ เผื่อใครให้ความสำคัญกับหัวข้อไหน ก็ลองเลื่อนกลับขึ้นไปดูทางด้านบนได้นะคะ


เตรียมพบกับหนังสือเล่มใหม่ ” อยู่ได้ไม่ใช่ แค่ได้อยู่ “ ที่มาพร้อมแนวคิดการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ เปลี่ยนชีวิตให้อยู่ง่าย อยู่สบายหลังโควิด

ลงทะเบียนรับฟรี  CLICK >>  https://bit.ly/3eYYpuu

แล้วมารับหนังสือได้ที่งาน Living Expo 2022
>>> 3-9 พ.ย. ชั้น 1 เซ็นทรัลลาดพร้าว
>>> 24-27 พ.ย.  ชั้น 1 สยามพารากอน