รีวิวโครงการ

ส่อง 2 ทาวน์โฮมเปิดใหม่ ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา “Noble Curve เอกมัย-รามอินทรา” และ “Nirvana DEFINE เอกมัย-รามอินทรา”

27 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

รวมทาวน์โฮมใกล้แนวรถไฟฟ้า ย่านอุดมสุข – อ่อนนุช – พัฒนาการ หนึ่งในทำเลที่เดินทางเชื่อมต่อเข้าเมืองได้สะดวก มีความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่สูง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ และยังมีทาวน์โฮมในระยะที่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าเท่าไรให้เลือก ซึ่งปัจจุบันนี้การจะหาที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้าทำได้ยากขึ้นเรื่อยๆ ทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้าในย่านนี้จะมีโครงการอะไรบ้าง ตามไปชมกันค่ะ

ทำเลที่เราโฟกัสในบทความนี้จะเริ่มตั้งแต่ถนนอุดมสุข ถนนอ่อนนุชไปจนถึงถนนพัฒนาการ โดยเลือกฝั่งที่อยู่ช่วงต้นๆใกล้กับถนนสุขุมวิทที่มีแนวรถไฟฟ้าพาดผ่านอยู่ (ห่างจากรถไฟฟ้าไม่เกิน 5 กิโลเมตร) ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่สถานีอ่อนนุชไปจนถึงสถานีอุดมสุข ขอบเขตจะไม่เกินถนนศรีนครินทร์ไปค่ะ

จุดที่น่าสนใจของทำเลนี้คือเป็นทำเลใกล้เมือง ที่เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ใช้เส้นทางได้หลากหลาย สามารถเข้าเมืองไปสุขุมวิท หรือจะไปพระราม 9 – ลาดพร้าวก็ได้ และยังเป็นทำเลที่อยู่ไม่ไกลจากซอยเอกมัย-ทองหล่อ ที่หลายคนรู้จักกันดีว่ามีความเจริญและคึกคักมาก จากถนนพัฒนาการถ้าขึ้นเหนือไปก็จะสามารถไปยังรามคำแหง-บางกะปิได้ หรือถ้าไปทางถนนศรีนครินทร์ก็จะสามารถไปสมุทรปราการหรือลาดกระบัง-สุวรรณภูมิได้ด้วย มีทางด่วนและมีซอยลัดต่างๆเพื่อช่วยบรรเทารถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนั้นโครงการทั้งหมดในโซนนี้ ยังสามารถต่อรถเพื่อมาใช้รถไฟฟ้าได้สะดวกอีกด้วย

ส่วนความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้ ถือว่ามีความคึกคักและมีความเป็นชุมชนสูงมาก ทั้งถนนใหญ่และภายในซอยถ้าใครเคยได้มีโอกาสขับรถเข้าไปจะเห็นว่าตลอด 2 ข้างทางจะมีร้านค้าร้านอาหารอยู่เต็มไปหมด มีร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมันอยู่ตลอดทาง โดยความอุดมสมบูรณ์จะกระจุกอยู่เป็นโซนๆ จุดที่ใหญ่หน่อยเช่น

  • บริเวณแยกอ่อนนุช – เป็นบริเวณที่คึกคักและอุดมสมบูรณ์สูงมาก โดยเฉพาะหน้าปากซอยและ BTS อ่อนนุช บริเวณนี้ (โซนที่วงกลมสีเหลืองๆในแผนที่) จะมีทั้งตลาดอ่อนนุช Hypermarket ต่างๆ อย่าง Tesco Lotus , Big C มี Community Mall อย่าง The Phyll และ Century The Movie Plaza  ซึ่งมีทั้งร้านค้า โรงภาพยนตร์ และโรงแรม เป็นแหล่งบันเทิงดูหนัง รวมถึง T77 กลุ่มโครงการของแสนสิริ ที่ภายในมี Community Mall ให้เราเข้าไปใช้กันได้
  • บริเวณ True Digital Park (Whizdom101) – ตั้งอยู่ใกล้ BTS ปุณณวิถี แบ่งออกเป็น Work Space , Lifestyle Space และ Living Space ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมและที่พักอาศัย โดยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในจะมีทั้ง Co-Working Space พื้นที่นั่งทำงาน ร้านค้า ฟิตเนส และร้านอาหารต่างๆค่ะ
  • บริเวณรอบเซ็นทรัลบางนา – พื้นที่รอบเซ็นทรัลบางนาเป็นอีกจุดที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงเพราะนอกเหนือจากเซ็นทรัล ก็ยังมี Big C , SB Design Square และ โรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆด้วย
  • บริเวณ Megabangna  – เป็น Shopping Mall ขนาดใหญ่ที่มีครบทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงหนัง ฟิตเนส และ IKEA แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน จากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ร้านอาหารของ Megabangna นี่ถือว่าเยอะ มีให้เลือกหลายโซน สามารถขับรถมาหาอะไรทานในช่วงวันหยุดได้ค่ะ
  • บริเวณหลังซีคอนสแควร์ – สวนหลวง ร.9 – โซนนี้ก็เป็นแหล่วงรวมของศูนย์การค้า ห้าง ขนาดใหญ่ ทั้ง Seacon Square (ที่มีอีกหลายห้างย่อยซอยอยู่ข้างในเช่น Tesco Lotus , Robinson) , Paradise Park ที่ภายในจะมีตลาดเสรีที่ก็ขึ้นชื่อเรื่องของกินอยู่ด้วย หรือถ้าใครที่ชอบเดินตลาดนัดกลางคืน หลังซีคอนจะเป็นตลาดนัดรถไฟอยู่ค่ะ เลยไปจะมีสวนหลวงร.9 ซึ่งถือว่าเป็นสวนขนาดใหญ่อยู่ด้วย

ส่วนถนนพัฒนาการเองก็ยังมีอาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างและ Community Mall อื่นๆตั้งอยู่ไม่ไกล นับว่าเป็นย่านที่สะดวกและครบครัน หรือใครจะเข้าเมืองไปยังซอยเอกมัย-ทองหล่อก็สะดวก เป็นย่านที่รู้กันดีว่ามีความเจริญมาก เต็มไปด้วยอาคารสำนักงาน โรงแรม Community Mall  สถานบันเทิงต่างๆ และร้านอาหารชื่อดังมากมาย ต่างชาติก็อยู่กันเยอะ เพราะหน้าปากซอยฝั่งถนนสุขุมวิทนั้นมีรถไฟฟ้าเส้นหลักสายสีเขียววิ่งผ่านนั่นเอง และถ้ามองภาพกว้างจะเห็นว่าทำเลนี้เต็มไปด้วยโรงเรียนนานาชาติเช่น รร.นานาชาติ บางกอกพัฒนา , St.Andrews , โรงเรียนนานาชาติ Berkeley ค่ะ

ภาพรวมทาวน์โฮมใกล้แนวรถไฟฟ้า ช่วงอุดมสุข – อ่อนนุช – พัฒนาการ

ภาพรวมของทาวน์โฮมใกล้แนวรถไฟฟ้า ในย่านอุดมสุข – อ่อนนุช – พัฒนาการ ช่วงที่ยังไม่ไกลจากถนนสุขุมวิทและรถไฟฟ้ามากนัก จะเห็นว่าส่วนใหญ่เป็นทาวน์โฮม 3 – 3.5 ชั้น ที่มีช่วงราคาอยู่ที่ 6 -12 ล้านบาท ถ้าเลยถนนศรีนครินทร์ไปแล้วจึงจะเริ่มเห็น Product ที่เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ซึ่งราคาก็จะปรับลดลงมาตามทำเลที่ไกลเมืองมากขึ้น

ทำเลช่วงที่ใกล้กับถนนสุขุมวิทจะไม่ค่อยมีโครงการใหม่ๆเกิดขึ้นเท่าไรนัก เนื่องจากสภาพแวดล้อมเป็นชุมชนทำให้หาพื้นที่เอามาพัฒนาโครงการจำนวนหลายๆยูนิตได้ยาก โดยย่านนี้สามารถแบ่งได้เป็น 3 โซนคือ

โซนที่อิงกับถนนสุขุมวิท77

โซนนี้บรรยากาศจะค่อนข้างคึกคัก เน้นความอุดมสมบูรณ์จากถนนสุขุมวิท 77 เป็นหลัก ใกล้ BTS อ่อนนุชและจุดขึ้นลงทางด่วนซอยสุขุมวิท62

  • โซนที่อิงกับถนนพัฒนาการ

    เป็นโซนที่เลยถนนสุขุมวิท 77 ขึ้นไปด้านบน สามารถใช้ซอยย่อยลัดเลาะไปออกถนนพัฒนาการได้หรือใช้เส้นทางเชื่อมต่อไปออกมอเตอร์เวย์ก็สะดวกเช่นกัน แต่ระยะทางจะไกลจากรถไฟฟ้าออกมาหน่อย

  • โซนที่อิงกับถนนอุดมสุข

    ซอยนี้ก็มีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร สามารถใช้เส้นทางลัดไปยังซอยวชิรธรรมสาธิตหรือซอยสุขุมวิท77 ได้ มี BTS สถานีอุดมสุขอยู่หน้าปากซอย และใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนบางนา แต่โซนนี้จะไกลเมืองออกมาอีกหน่อยค่ะ

    วิเคราะห์ทาวน์โฮม 3 – 3.5 ชั้นใกล้แนวรถไฟฟ้าในย่านอุดมสุข – อ่อนนุช – พัฒนาการ

    วันที่เราไปสำรวจราคาทาวน์โฮมในย่านนี้มาพบว่าทาวน์โฮม 3.5 ชั้น จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 7.70 – 11.9 ล้าน ซึ่งตัว Product จะมีพื้นที่ใช้สอย พื้นที่ดินที่มากกว่า หรือการดีไซน์ Space ที่ดูดีกว่าทาวน์โฮมแบบ 3 ชั้น เหมาะกับคนที่มีงบประมาณมากขึ้นมาหน่อย อยากได้พื้นที่ที่มากขึ้น ส่วนในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางจะมีให้ใช้ทุกโครงการนะคะ เว้นแต่ PHUMi สุขุมวิท 77 ที่มีเพียง 6 ยูนิต เป็นโครงการไม่ได้จัดสรรจึงไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง แต่ได้พื้นที่ใช้สอยในบ้านและที่ดินที่ค่อนข้างเยอะไปแทน

    ส่วนทาวน์โฮม 3 ชั้น จะแบ่งออกเป็นโครงการที่มีราคาเริ่มต้นไม่เกิน 7 ล้าน มีอยู่ 2 โครงการคือ Q Prime สุขุมวิท 77 กับ Cordiz At Udomsuk ซึ่งพื้นที่ใช้สอยก็จะไม่เกิน 200 ตารางเมตรด้วย สามารถหยิบจับได้ง่ายขึ้นมาหน่อย และโครงการที่มีราคาสูงหน่อยเริ่ม 12.8 ล้านบาท อย่าง Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ  (Pre sale 19 กันยายน 2563) ซึ่งจะมีพื้นที่ใช้สอยเยอะขึ้นกว่าทาวน์โฮม 3 ชั้นโครงการอื่นในทำเลนี้ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 241 ตารางเมตร (Size M) ที่ดินเริ่มต้น 32 ตร.วา

    และสำหรับใครที่อยากได้บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่านี้ ทำเลนี้ก็จะมีโฮมออฟฟิศอย่างเช่นโครงการ The Pride พัฒนาการ 30 , ปราณ พัฒนาการ และทาวน์โฮม 4.5 ชั้นอย่างโครงการ Sho พัฒนาการ 32 แต่ราคาก็จะสูงกว่าในช่วง 6-12 ล้านนะคะ

    *สำหรับโครงการ Patio พระราม9 – พัฒนาการ อีกทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่งในย่านนี้ จะมีเหลือขายแต่บ้านตัวอย่าง (พร้อมตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์) ในราคา 13.9  ล้านบาทนะคะ บ้านมาตรฐานในโครงการ Sold Out ไปแล้วค่ะ  เราไปเจาะลึกทาวน์โฮมแต่ละโครงการกันค่ะ

    Estara Haven พัฒนาการ 20  เป็นโครงการที่มีทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝด บนเนื้อที่ 21-2-14 ไร่ จำนวน 152 ยูนิต (ทาวน์โฮม 96 ยูนิต , บ้านแฝด 56 ยูนิต) ตั้งอยู่ภายในซอยพัฒนาการ 20 ซอยนี้สามารถใช้เส้นทางเชื่อมต่อกับซอยพัฒนาการอื่นๆได้ และยังสามารถไปทะลุซอยอ่อนนุช 17 เพื่อไปออกถนนอ่อนนุชได้อีกด้วย

    สำหรับ Product ทาวน์โฮมของโครงการนี้จะเป็นแบบ 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 22 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ ขายในราคาเริ่มต้น 7.89 ล้านบาท (ก.ย. 2563) โดยมีการออกแบบให้พื้นที่ภายในตัวบ้านมีความโปร่งโล่ง ได้ช่องแสงขนาดใหญ่ทางฝั่งหน้าบ้าน และถึงแม้ว่าขนาดพื้นที่ใช้สอยจะใกล้เคียงกับโครงการอื่นๆ แต่ก็มี Double Space บริเวณห้องนั่งเล่นชั้นล่างมาให้ ห้องแต่ละห้องกั้นเป็นสัดส่วน ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง นอกจากนั้นทางโครงการได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีและระบบรักษาความปลอดภัยในตัวบ้านเพิ่มเติมมาให้ด้วย ได้แก่ Home Automation , IP Camera , Digital Door Lock , Magnetic Sensor และ Motion Sensor

    จากแปลนจะเห็นว่าชั้นล่างถูกจัดให้เป็นพื้นที่ Common Area ของครอบครัว ซึ่งชั้นล่างนี่แหละที่เป็น Double Space มีครัวปิดกั้นเป็นสัดส่วนอยู่บริเวณหลังบ้าน แต่ขนาดไม่ใหญ่มากนัก หากบ้านไหนชอบทำอาหารอาจจะต้องทำครัวไทยที่หลังบ้านเพิ่มเอาค่ะ ส่วนชั้นลอยสามารถปรับการใช้งานได้ตาม Lifestyle ของเจ้าของบ้าน โดยจะทำเป็นห้องทำงานหรือห้องพักผ่อนเพิ่มก็ได้ ชั้น 2 เป็น Master Bedroom แบบยกชั้น มีห้องน้ำในตัวเหมาะสำหรับให้พ่อแม่อยู่ ส่วนชั้น 3 เป็นห้องนอนเล็กสามารถทำเป็นห้องลูกๆได้ ทั้ง 2 ห้องมีห้องน้ำในตัวเช่นกัน ไม่ต้องแย่งกันใช้ และจะมีห้องซักรีดอยู่อีกห้องหนึ่ง ซึ่งตรงนี้จะแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วๆไปที่จัดพื้นที่ซักรีดเอาไว้ที่ชั้นล่าง ข้อดีของการยกมาไว้ชั้นบนคือสามารถซัก-ตากบริเวณนี้ได้เลย ไม่ต้องลงไปตากชั้นล่างให้เสียความเป็นส่วนตัว และไม่ทำลายทัศนียภาพหน้าบ้าน แบบตากอะไรเพื่อนบ้านก็เห็นหมดด้วยค่ะ

    สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 ได้ที่นี่ค่ะ

    Image 1/9
    ห้องนั่งเล่นแบบ Double Space โครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20

    ห้องนั่งเล่นแบบ Double Space โครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20

    Image 1/6
    บรรยากาศโครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 ที่มีการเอาเสาไฟฟ้าลงดินทั้งหมด

    บรรยากาศโครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 ที่มีการเอาเสาไฟฟ้าลงดินทั้งหมด

    สำหรับบรรยากาศและทัศนียภาพโครงการนี้ถือว่าทำออกมาได้ดี ถือว่าได้ประโยชน์จากการที่มีบ้านแฝดรวมอยู่ในโครงการด้วย โดยจะมีการเอาเสาไฟฟ้าลงดินทั้งหมด บรรยากาศร่มรื่น มีสวนมาให้ถึง 5 จุด กระจายการใช้งานในแต่ละโซนได้ดี ไม่ว่าลูกบ้านจะอยู่ต้นหรือท้ายโครงการก็สามารถเดินออกมาใช้งานที่สวนได้สะดวก มีทั้งสวนสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนและสวนที่บวกฟังก์ชันของการออกกำลังกายและสนามเด็กเล่น พื้นที่ส่วนกลางถือว่ามีมาให้ใช้ครบครัน มี Clubhouse อยู่กลางโครงการ ภายในประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำ ฟิตเนส

    PHUMi Sukhumvit 77 เป็นทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่มีเพียง6 ยูนิต เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว แต่เป็นโครงการที่ไม่ได้จัดสรรจึงไม่มีพื้นที่ส่วนกลางนะคะ โครงการนี้จุดเด่นอยู่ที่พื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ดินที่มากกว่าโครงการอื่นๆในย่าน (พื้นที่ใช้สอย 345-690 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 33 ตร.วา) มีการออกแบบให้แต่ละยูนิตจะเป็นหลังมุมทั้งหมด (คล้ายกับบ้านแฝด แต่ที่ดินไม่ถึง 35 ตร.วาจึงจัดว่าเป็นทาวน์โฮมนะคะ) ครอบครัวไหนอยากได้บ้านที่ใหญ่ขึ้นสามารถซื้อ 2 หลังเชื่อมติดกันได้เลยเพราะโครงสร้างเป็นแบบก่ออิฐ สามารถจอดรถได้ถึง 4 คัน และมีสระว่ายน้ำส่วนตัวมาให้ที่ด้านหลังบ้านด้วย เหมาะกับครอบครัวที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ส่วนราคาก็จะสูงกว่าโครงการอื่นๆ (ที่มักเกาะกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท) โดยเริ่มต้นที่ 11.9 ล้านบาท (ก.ย.2563) ค่ะ

    โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยผ่องโสภา ในซอยอ่อนนุช 46 ซึ่งห่างจากซอยอ่อนนุชประมาณ 700 เมตร สามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้าถนนสุขุมวิทได้ง่าย และจากสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุชประมาณ 5 กิโลเมตรค่ะ

    ถึงแม้ว่าโครงการนี้จะไม่มีส่วนกลางแต่ก็ได้พื้นที่ใช้สอยและที่ดินขนาดใหญ่ในตัวบ้านมาแทน ซึ่งบริเวณข้างบ้านสามารถจัดสวนหย่อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว และหลังบ้านสามารถทำสระว่ายน้ำส่วนตัวที่หลังบ้านได้ บริเวณชั้น 1 จัดพื้นที่เป็น Common Area มีห้องนั่งเล่น รับประทานอาหารที่เป็น Double Space เชื่อมต่อกับพื้นที่หลังบ้าน มุมนี้น่าจะ Chill มากๆ ส่วนครัวถูกจัดให้อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน ไม่ได้กั้นผนังมาให้ การใช้งานจึงไม่เหมาะกับการทำครัวไทยเท่าไร ถ้าบ้านไหนชอบทำอาหารแบบต้ม ผัด แกง ทอดแนะนำให้กั้นห้องเพิ่มเติมค่ะ และชั้นนี้จะมีห้องน้ำแบบ Powder Room ไม่มีพื้นที่อาบน้ำ มาให้ 1 ห้อง

    ชั้นลอยจะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างเป็นครึ่งหนึ่งของตัวบ้านเลยทีเดียว สามารถจัดฟังก์ชันได้หลากหลาย ชั้น2-3 จะเป็นห้องนอน ซึ่งห้องนอนของโครงการนี้จะมีขนาดพอๆกัน (ห้องฝั่งหลังบ้านจะใหญ่กว่าหน่อย) และมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง อย่างชั้น 2 จะถูกแบ่งออกเป็นห้อง Master Bedroom และห้องอเนกประสงค์อีก 1 ห้อง เราชอบการจัดผังแบบนี้เพราะค่อนข้าง Flexible ถ้าเราอยากให้ห้องนอนมีขนาดใหญ่ขึ้นก็สามารถทุบรวมห้องเข้าด้วยกันได้ หรือจะใช้ห้องอเนกประสงค์เป็นห้องทำงาน ห้องพักผ่อน หรือห้องนอนเพิ่มอีกห้องก็ได้เพียงแต่ห้องนี้จะไม่มีห้องน้ำ ต้องหาทางหรือปรับผังให้ใช้ร่วมกับห้องอื่นได้ค่ะ

    ภาพตัดทาวน์โฮมโครงการ PHUMi Sukhumvit 77 ค่ะ ซึ่งจะเห็นว่าสามารถขึ้นไปใช้พื้นที่บนชั้นดาดฟ้าได้ด้วย

    สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ PHUMi Sukhumvit 77 ได้ที่นี่ค่ะ

    Image 1/8
    ภาพบรรยากาศโครงการ PHUMi Sukhumvit

    ภาพบรรยากาศโครงการ PHUMi Sukhumvit

    Shizen พัฒนาการ 32 เป็นโครงการทาวน์โฮมจากบริษัท ภาพัฒน์ พรอพเพอร์ตี้  โครงการนี้ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 8-0-17 ไร่ มีจำนวน 57 ยูนิต โดยจะมีแบบบ้านแบบเดียวทั้งโครงการคือ ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 ม. จัดฟังก์ชันได้เป็น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. ที่ดิน 21.3 ตร.วา ขายในราคาเริ่มต้น 7.7 ล้านบาท (ก.ย.2563) โดยรูปแบบโครงการจะเน้นความเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น มีการวางผังโครงการในทิศเหนือใต้เพื่อหลักเลี่ยงแดดจัดในตอนบ่าย ตัวบ้านเน้นความโปร่งโล่งและการระบายอากาศที่ดี มีพื้นที่ Double Space ที่ชั้น 1 และมีหน้าต่างที่เป็นบานเกล็ดสามารถเปิดระบายอากาศได้ นอกจากนั้นบริเวณหน้าบ้านจะมีการลงเข็มขนาดเท่าตัวบ้าน ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการทรุดตัวค่ะ

    โครงการ Shizen พัฒนาการ 32 ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 32 จากหน้าปากซอยลึกเข้าไป 650 เมตร ซอยนี้สามารถเชื่อมไปยังถนนอ่อนนุช เพื่อลัดออกไปยังถนนสุขุมวิทได้  ห่างจากจุดขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าไม่ไกลเลย รวมๆการเดินทางถือว่าสะดวกค่ะ

    จากแปลน ชั้น 1 ของทาวน์โฮมจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหาร บริเวณพื้นที่นั่งเล่นจะเป็น Double Space เชื่อมต่อกับชั้นลอย ส่วนพื้นที่รับประทานอาหารจะถูกจัดในรูปแบบของเคาน์เตอร์ครัวแบบเกาะกลาง (Island) ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งทานข้าวและเตรียมอาหาร ไม่ได้กั้นเป็นครัวปิดมาให้ เราสามารถกั้นเพิ่มเติมเองได้นะคะ และในบริเวณใกล้ๆกันจะมีห้องอเนกประสงค์ ห้องนี้สามารถปรับใช้ได้ทั้งห้องทำงาน ห้องพักผ่อน หรือจะทำเป็นห้องนอนอย่างห้องผู้สูงอายุหรือห้องเด็กอ่อนก็ได้ เพราะตำแหน่งของห้องอยู่ใกล้กับห้องน้ำ (ที่สามารถอาบน้ำได้) และเชื่อมต่อกับสวนหลังบ้าน สามารถเปิดหน้าต่างรับลมได้

    พอขึ้นมาอีกชั้นจะเป็นชั้นลอยที่มีพื้นที่กว้าง เอาไว้จัดเป็น Family Area ในครอบครัวได้ ส่วนชั้น 2 จะถูกแบ่งเป็นห้องนอนที่มีขนาดพอๆกันเลย 2 ห้อง มีห้องน้ำในตัวมาให้ ถ้ามีลูก 2 คนก็ไม่ต้องแย่งว่าใครจะได้ห้องใหญ่กว่า ส่วนชั้น 3 จัดให้เป็นห้อง Master Bedroom ขนาดใหญ่ กินพื้นที่ทั้งชั้น สามารถจัดฟังก์ชันพื้นที่นั่งเล่นและทำงานพ่วงไปด้วยเลยได้ ห้องนี้จะมี Walk-in Closet และห้องน้ำในตัวเช่นกันค่ะ

    ภาพตัดทาวน์โฮมโครงการ  Shizen พัฒนาการ 32

    สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ Shizen พัฒนาการ 32 ได้ที่นี่ค่ะ

    Image 1/4
    ภาพบรรยากาศโครงการ Shizen พัฒนาการ 32

    ภาพบรรยากาศโครงการ Shizen พัฒนาการ 32

    Image 1/4
    ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Shizen พัฒนาการ 32

    ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Shizen พัฒนาการ 32

    พื้นที่ส่วนกลางโครงการนี้ก็มีมาให้ใช้ครบ มี Clubhouse ที่เป็นอาคาร 2 ชั้น ออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น ตกแต่งด้วยไม้ เน้นโทนสีอบอุ่น ด้านใน Clubhouse  ชั้น 1 จะเป็น Lobby สระว่ายน้ำระบบเกลือ ส่วนชั้น 2 มี Meeting Room และฟิตเนสมาให้ ถึงแม้ว่าจะไม่ใหญ่นัก แต่ด้วยจำนวนยูนิตที่ไม่เยอะ จึงสามารถใช้งานได้อย่างเพียงพอค่ะ

    Q Prime สุขุมวิท 77 เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นจาก Q House ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 46 ซึ่งสามารถใช้ซอยย่อยต่างๆลัดเลาะไปออกซอยสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) ซอยสุขุมวิท101/1 (วชิรธรรมสาธิต) และ ซอยสุขุมวิท 103 (อุดมสุข) อีกทั้งยังไม่ไกลจากทางด่วน และห่างจาก BTS อ่อนนุชประมาณ 5 กิโลเมตร

    โครงการนี้มีทาวน์โฮมทั้งหมด 2 แบบคือ แบบหน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม. ที่ดิน 18.1 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 6.19 ล้านบาท และ แบบหน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ที่ดิน 20.7 ตร.วา ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 25 ไร่ และมีจำนวนทาวน์โฮมทั้งหมด 272 ยูนิต

    ในช่วงแรกๆ Q Prime สุขุมวิท 77 เปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาทแต่ตอนนี้ (ก.ย.2563) โครงการมีราคาโปรโมชันออกมา ทำให้ Q Prime สุขุมวิท 77 แบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตรมีราคาเริ่มต้นที่ 6.19 ล้านบาท (จริงๆมีส่วนลดอีกลองไปติดต่อที่โครงการดูค่ะ) จึงเหมาะกับคนที่อยากได้ทาวน์โฮม 3 ชั้นในราคาที่ไม่แรง แต่พื้นที่ใช้สอยจะน้อยกว่าคนอื่นหน่อยในย่านนี้หน่อยค่ะ

    จุดเด่นของ Q Prime สุขุมวิท 77 คือการจัดพื้นที่ภายในให้แต่ละห้องค่อนข้างกว้าง ใช้งานได้เต็มพื้นที่ และมีความโปร่งโล่งจากช่องแสงขนาดใหญ่ ในห้องนอนฝั่งหน้าบ้านจะได้หน้าต่างขนาดใหญ่เต็มบาน รับแสงได้เต็มที่ โครงสร้างบ้านในโครงการนี้เป็นแบบก่ออิฐมวลเบา ทำให้มีความแข็งแรงและสามารถปรับเปลี่ยนต่อเติมได้สะดวก อีกทั้งหลังบ้านมีการลงเสาเข็มมาให้และมีกำแพงด้านหลังบ้านที่สูง 2.80 เมตรเพื่อเพิ่มความปลอดภัยค่ะ

    ความแตกต่างของทั้ง 2 แบบนี้นอกจากหน้ากว้างและพื้นที่ใช้สอยแล้วคือ Space ที่อยู่ด้านใน แบบบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตรจะมีพื้นที่ส่วนรับแขกและห้องอื่นๆที่กว้างขวางกว่า ห้องน้ำชั้นล่างสามารถอาบน้ำได้ ชั้น 2 ในห้องนอนจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ต่างจากแบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตรที่ห้องนอนชั้น 2 ต้องใช้ห้องน้ำแชร์กัน ส่วนชั้นบนห้องนอนใหญ่จะได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างกว่าค่ะ

    สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ Q Prime สุขุมวิท 77 ได้ที่นี่ค่ะ

    แบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร

    Image 1/8
    บรรยากาศ แบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร โครงการ Q Prime สุขุมวิท 77

    บรรยากาศ แบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร โครงการ Q Prime สุขุมวิท 77

    แบบบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร

    Image 1/8
    บรรยากาศ แบบบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร โครงการ Q Prime สุขุมวิท 77

    บรรยากาศ แบบบ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร โครงการ Q Prime สุขุมวิท 77

    Image 1/2
    3.6MB-768x526

    3.6MB-768x526

    พื้นที่ส่วนกลางในโครงการนี้จะอยู่บริเวณกลางโครงการ ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างซึ่งจะประกอบด้วย Clubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆจากทางโครงการ ซึ่งถือว่ามีให้ใช้ครบครันค่ะ

    Cordiz At Udomsuk เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยอุดมสุข 39 (สุขุมวิท 103) อีกซอยที่เป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ ซึ่งโครงการนี้จะใกล้กับ BTS อุดมสุข โดยอยู่ห่างจากทางขึ้นลงสถานีประมาณ 2.4 กิโลเมตร

    โครงการนี้มีเนื้อที่โครงการ 10-1-5.04 ไร่ โดยมีจำนวนทาวน์โฮม 110 ยูนิต ที่นี่จะเป็นโครงสร้างก่ออิฐฉาบปูนทั้งหมด จึงสามารถตกแต่ง ต่อเติมได้สะดวก ปัจจุบันขายไปได้ประมาณ 70% แล้ว โครงการนี้ถือว่าราคาไม่แรง Product จะทาวน์โฮมจะเป็นแบบหน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 22.8 ตร.วา สามารถจัดฟังก์ชันได้เป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับโครงการอื่นๆในย่านนี้ โดยเฉพาะ Q Prime สุขุมวิท 77 แต่ทำเลจะอยู่ไกลจากเมืองมากกว่าหน่อย  การดีไซน์ Facade (ด้านหน้าอาคาร) ทำออกมาในสไตล์โมเดิร์น มีการเล่นระดับของหลังคาเล็กน้อยให้ดูมีลูกเล่นค่ะ

    ถ้าดูจากแปลนจะเห็นว่าชั้น 1 จะเป็นส่วนของห้องรับแขก ด้านในเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร และส่วนของครัว ซึ่งใครที่ชอบทำอาหารจริงจังก็สามารถต่อเติมเป็นครัวไทยที่หลังบ้านได้นะ ส่วนของห้องน้ำจะอยู่ใต้บันไดเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room (ไม่มีส่วนอาบน้ำ)

    ขึ้นมาชั้น 2 ตำแหน่งของบันไดจะแบ่งพื้นที่ชั้นนี้ออกเป็น 2 ส่วน คือห้องนอนฝั่งหน้าบ้านกับหลังบ้าน โดยจะมีห้องน้ำในตัวทั้งสองห้องเลย และมีพื้นที่โถงบันไดให้เล็กน้อย สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นได้อยู่นะ ห้องนอนฝั่งหน้าบ้านจะมีขนาดใหญ่กว่าหน่อย ส่วนห้องด้านหลังจะเล็กกว่าแต่ก็วางเตียง 5 ฟุตได้อยู่ ส่วนชั้นสุดท้ายจะเป็น Master Bedroom ทั้งชั้นเลย ซึ่งจะได้พื้นที่กว้าง มีห้องน้ำภายในตัว และมีระเบียงหน้าบ้านให้ใช้งานด้วย

    สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ Cordiz At Udomsuk ได้ที่นี่ค่ะ

    Image 1/5
    บรรยากาศภายในทาวน์โฮม โครงการ Cordiz At Udomsuk

    บรรยากาศภายในทาวน์โฮม โครงการ Cordiz At Udomsuk

    Image 1/5
    บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Cordiz At Udomsuk

    บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Cordiz At Udomsuk

    พื้นที่ส่วนกลางพอเหมาะกับการใช้งาน ซึ่งจะมี Clubhouse และสวนหย่อมอยู่ด้านหน้าโครงการ ภายในประกอบด้วย Lobby สระว่ายน้ำ และห้องฟิตเนส ตกแต่งมาในโทนสีขาว ซึ่งบ้านที่อยู่ในตำแหน่งใกล้ๆกับ Clubhouse ก็จะได้บรรยากาศที่ดี มองเห็นสวนหย่อมไปในตัวค่ะ

    Image 1/3
    บ้านตัวอย่างโครงการ Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ

    บ้านตัวอย่างโครงการ Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ

    Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 37 ยูนิต ตัวใหม่จาก AssetWise ที่เปิด Pre Sale ไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2020 นี้ ที่ตั้งโครงการจะอยู่ค่อนไปทางพัฒนาการมากกว่า สามารถเข้าได้หลายทางทั้งจากซอยพัฒนาการ 20 , 28 , 30 , 32 และ 38 เพราะภายในซอยมีทางเชื่อมต่อกันหมด และสามารถลัดไปออกซอยอ่อนนุช (สุขุมวิท77) ได้อีกด้วย

    สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ ได้ที่นี่ค่ะ

    Image 1/8
    ภาพบรรยากาศบ้านในโครงการ Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ

    ภาพบรรยากาศบ้านในโครงการ Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ

    โครงการนี้แบบบ้านจะถูกพัฒนามาจาก Baanpuripuri ในซอยโชคชัย 4 โดยจะมี Private Courtyard อยู่ตรงกลางบ้านเช่นเดียวกัน แต่บริเวณ Courtyard จะมีหลังคาที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดแบบอัตโนมัติมาให้ โดยจะมีบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบได้แก่

    • แบบบ้าน Type M พื้นที่ใช้สอย 241 ตร.ม. ที่ดิน 32 – 48.4 ตร.วา จำนวน 10 ยูนิต
    • แบบบ้าน Type L พื้นที่ใช้สอย 276 ตร.ม. ที่ดิน 35.3 – 53.2 ตร.วา จำนวน 21 ยูนิต
    • แบบบ้าน Type XL พื้นที่ใช้สอย 298 ตร.ม. ที่ดิน 41.2 – 67.2 ตร.วา จำนวน 6 ยูนิต

    บ้านแต่ละ Type จะมีการวางผังคล้ายๆกัน Type L จะมีพื้นที่เยอะขึ้นมาทำให้จัดห้องนอนที่ชั้น 2 เพิ่มได้และยังทำห้องซักรีดเพิ่มเติมที่ชั้น 3 ได้ ส่วน Type XL วางผังคล้าย Type L แต่มีพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น ซึ่ง Type ที่ตรงกับช่วงราคาที่บทความนี้โฟกัสก็คือ Type M ที่มีราคาเริ่มต้น 12.8 ล้านบาทในช่วงเปิดตัว ซึ่งถ้าเป็น Type ที่ใหญ่กว่านี้ราคาก็จะสูงขึ้นตามพื้นที่ใช้สอยและที่ดินค่ะ (ถ้าใครสนใจเพิ่มงบหน่อยก็ลองเข้าไปดูกันได้นะ) จุดเด่นของบ้านโครงการนี้คือการทำ Space ให้มี  Courtyard ช่วยให้แสงและลมผ่านภายในตัวบ้านได้ดี และเมื่อมีสวนกลางบ้านก็ทำให้ห้องต่างๆสามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่สีเขียวได้ นอกจากนั้นยังมีห้อง Living แบบ Double Space ฝ้าเพดานสูงโปร่งโล่ง

    Image 1/3
    ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางในโครงการ Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ

    ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางในโครงการ Baanpuripuri Courtyard พัฒนาการ

    โครงการนี้จะมีจำนวนยูนิตเยอะขึ้นมากกว่าโครงการก่อนๆในแบรนด์เดียวกัน แถมมีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ด้วย โดยพื้นที่ส่วนกลางจะมี อาคารสโมสร สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส สวนส่วนกลาง มาให้ใช้และมีการเดินไฟฟ้าใต้ดินทั้งหมด

    สรุปภาพรวมทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า ช่วงถนนอุดมสุข – อ่อนนุช – พัฒนาการ

    จากการสำรวจโครงการทาวน์โฮมใกล้แนวรถไฟฟ้า ย่านอุดมสุข – อ่อนนุช – พัฒนาการ ส่วนใหญ่เราจะเจอเป็นทาวน์โฮม 3 – 3.5 ชั้น ส่วนทาวน์โฮม 2 ชั้นนั้นจะอยู่ไกลออกไป เช่นทางฝั่งถนนพัฒนาการ ช่วงที่ใกล้ๆกับถนนกาญจนาภิเษก และทาวน์โฮมย่านนี้ราคาอยู่ในช่วง 6-12 ล้านบาท ทาวน์โฮม 3 ชั้น ส่วนใหญ่จะมีราคาต่ำกว่าแบบ 3.5 ชั้น โดยจะมีโครงการ Q Prime Sukhumvit 77 เริ่มต้น 5.99 ล้านบาท และ Cordiz At Udomsuk เริ่มต้น 6.44 ล้านบาท นานๆทีจะมีหลุดต่ำกว่า 6 ล้านมาบ้าง เช่น โครงการ Town 26 พัฒนาการ – ทองหล่อ ที่ติดถนนใหญ่ ซอยพัฒนาการ 26 ข้างๆ LPN ซึ่งปิดการขายไปแล้ว และก็มีทาวน์โฮม 3 ชั้นที่มีราคา พื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ดินเยอะเหมือนกันอย่าง Baan puripuri Courtyard พัฒนาการ ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่สดๆร้อนๆ (กันยายน 2020)

    สำหรับทำเลสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 โซน คือโซนที่อิงกับถนนสุขุมวิท77 (PHUMi Sukhumvit 77 , Q Prime Sukhumvit 77 , SHIZEN พัฒนาการ 32) โซนที่อิงกับถนนพัฒนาการ (Estara Haven พัฒนาการ 20) และโซนที่อิงกับถนนอุดมสุข (Cordiz At Udomsuk) ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับว่าเราใช้ทำเลไหน เส้นทางไหนเป็นหลักค่ะ

    ถ้าพูดถึงเรื่องพื้นที่ใช้สอย โครงการ PHUMi Sukhumvit 77 เป็นทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ที่มีพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ดินมากที่สุดในย่านนี้ โดยมีพื้นที่ใช้สอย 345-690 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 33 ตร.วา มีการออกแบบให้แต่ละยูนิตจะเป็นหลังมุมทั้งหมด สามารถจัดสวนและทำสระว่ายน้ำในบ้านได้แต่ราคาก็จะสูงกว่าโครงการอื่นหน่อย โครงการนี้เป็นโครงการไม่ได้จัดสรร มีจำนวนยูนิตเพียง 6 ยูนิตถือเป็นโครงการที่มีความเป็นส่วนตัวสูงสุดเช่นกัน แลกกับการที่จะไม่มีพื้นที่ส่วนกลางนั่นเอง รองลงมาคือ Baan puripuri Courtyard พัฒนาการ ที่มีพื้นที่ใช้สอย 241 – 298 ตร.ม. แต่โครงการนี้จะได้ที่ดินขนาดใหญ่หน่อยมีตั้งแต่ 32 – 63.5 ตร.วาค่ะ

    นอกนั้นทุกโครงการจะมีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้กันหมด มากน้อยต่างกันไป แต่ถ้าดูเรื่องของบรรยากาศและทัศนียภาพในโครงการขอยกให้ Estara Haven พัฒนาการ 20 ที่เอาเสาไฟฟ้าลงดินทั้งหมด และมีสวนหย่อมในโครงการถึง 5 จุดบรรยากาศร่มรื่นค่ะ


    จบไปแล้วนะคะ สำหรับบทความ ซีรีย์ตามหาทาวน์โฮมใกล้แนวรถไฟฟ้า ช่วงถนนอุดมสุข – อ่อนนุช – พัฒนาการ ในงบ 6 -12 ล้านบาท ซึ่งแต่ละโครงการก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไปนะคะ ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยหลายๆคนหาบ้านเดี่ยวที่เหมาะสมกับ ไลฟ์สไตล์ และงบประมาณของตัวเอง ครั้งหน้าทาง Thinkofliving จะตามไปรวบรวมทำเลไหนอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะคะ หรือจะ Comment คุยเล่นกันผู้เขียนได้นะคะ


    ติดตามพวกเราได้ที่
    Website : www.thinkofliving.com
    Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
    YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
    Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
    Facebook : ThinkofLiving