รีวิวโครงการ

ส่อง 2 ทาวน์โฮมเปิดใหม่ ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา “Noble Curve เอกมัย-รามอินทรา” และ “Nirvana DEFINE เอกมัย-รามอินทรา”

27 สิงหาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

หากใครกำลังมองหาทาวน์โฮมหรือบ้านในย่านจรัญสนิทวงศ์นี้จะรู้กันดีว่า ทำเลนี้นานๆทีถึงจะมีการพัฒนาโครงการแนวราบออกมาขายกัน เนื่องจากทำเลนี้มีความเป็นชุมชน หาที่ดินมาทำโครงการได้ยากมากๆ ยิ่งถ้าอยากได้บ้านที่ใกล้รถไฟฟ้าด้วยแล้ว ตัวเลือกส่วนใหญ่จะเป็นการนำเอาตึกแถวที่อยู่ติดถนน ติดแนวรถไฟฟ้ามารีโนเวทกัน ซึ่งแน่นอนมันไม่ใช่ของใหม่ ทำให้ต้องใช้เงินและเวลาเพิ่มเติมกว่าบ้านจะเสร็จค่ะ

แต่ช่วงนี้เราสังเกตเห็นว่ามีโครงการทาวน์โฮมทยอยมาเปิดตัวในทำเลนี้กันหลายโครงการเลย เราจึงรวบรวมทาวน์โฮมบนถนนจรัญสนิทวงศ์ที่ยังมียูนิตขายอยู่ (ซึ่งจะมีทั้งโครงการที่เพิ่งเปิดตัวและโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว) โดยเลือกโครงการที่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกในการเดินทาง สามารถเดินทางไปใช้รถไฟฟ้าได้ง่าย จากการลงพื้นที่สำรวจจะเจอโครงการในช่วงสถานีแยกไฟฉายไปจนถึงสถานีบางอ้อค่ะ  โดยจะมีโครงการอะไรบ้างนั้นและแต่ละโครงการเหมาะกับใคร เราไปชมกันเลยค่ะ

ทำความรู้จักทำเลจรัญสนิทวงศ์

“ภาพรวมย่านจรัญสนิทวงศ์” ที่อยู่อาศัยในทำเลนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถว ทาวเฮ้าส์ และ อาคารพาณิชย์ ที่ขึ้นกันอย่างหนาแน่นมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า ทำให้เราไม่ค่อยเห็นโครงการแนวราบอย่าง บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมที่ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่สักเท่าไร โครงการแนวราบที่มาขึ้นในย่านนี้จะอยู่ในซอยที่ลึกพอสมควร โดยเฉพาะซอยใหญ่ๆอย่างซอย จรัญฯ13 และ จรัญฯ35 ซึ่งสามารถเชื่อมไปออกถนน ราชพฤกษ์ได้ แต่หลังจากมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายบางซื่อ-ท่าพระ ทำเลนี้ก็เริ่มเนื้อหอมขึ้นมาทันที กลายเป็นทำเลที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เริ่มมีคอนโดมิเนียมมาจับจองพื้นที่ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้ากันเรื่อยๆ โดยปัจจุบันพื้นที่ตลอดแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ที่ใกล้กับตัวสถานีรถไฟฟ้าก็มีคอนโดมิเนียมมาเกิดขึ้นจำนวนมากค่ะ

เนื่องจากถนนจรัญสนิทวงศ์เป็นถนนที่ค่อนข้างยาว ดังนั้นบรรยากาศแต่ละโซนจะมีความแตกต่างกันและเหมาะกับกลุ่มคนที่แตกต่างกันด้วยนะคะ โดยตั้งแต่ช่วงสถานีแยกไฟฉายไปจนถึงสถานีบางอ้อ ผู้เขียนสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 โซนได้แก่

  • โซนแยกไฟฉาย – บางขุนนนท์ – ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ร้านอาหาร Street food และตลาด
  • โซนปิ่นเกล้า – เป็นเหมือนไข่แดงในย่านจรัญฯ เต็มไปด้วยห้างชื่อดัง อุดมสมบูรณ์สูง
  • โซนบางพลัด บางอ้อ – ใกล้ทางด่วนและสะพานข้ามฝั่งเข้าเมือง

บรรยากาศแต่ละโซนจะเป็นอย่างไรและเหมาะกับใคร เรามาดูกันต่อค่ะ

ก่อนไปชมบรรยากาศแต่ละโซนขอเล่าถึงรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสักนิด  ช่วงที่เราจะพูดถึงเป็นส่วนต่อขยายช่วง “เตาปูน – ท่าพระ” มีระยะทางรวมประมาณ 13 กม. มีทั้งหมด 10 สถานีค่ะ ส่วนเส้นทางที่วิ่งนี้หลักๆจะผ่านถนนจรัญสนิทวงศ์เป็นหลัก ซึ่งเป็นย่านชุมชนคนอยู่อาศัยเยอะอยู่แล้ว รถไฟฟ้านี้ก็จะช่วยให้คนที่อยู่ย่านนั้นสามารถเดินทางเข้ามาทำงานยังแหล่งงานโซนรัชดาฯ-ลาดพร้าวได้สะดวก (แบบไม่ต้องไปเปลี่ยนสาย) หรือจะเปลี่ยนสายที่สถานีท่าพระ ก็เข้ามาทำงานย่านสีลม-สาทรได้สะดวกค่ะ

โดยรถไฟฟ้าบนถนนจรัญสนิทวงศ์จะมีสถานี interchange ที่สถานีบางขุนนนท์ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า สายสีส้ม (เส้นทาง บางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรม – มีนบุรี) และสายสีแดง (เส้นทาง ศิริราช – ตลิ่งชัน) และสถานีสิรินธรเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงค่ะ

โซนแยกไฟฉาย บางขุนนนท์

โซนนี้จุดเด่นจะอยู่ที่ความเป็นชุมชนที่รายล้อมไปด้วยตลาดและร้านอาหารต่างๆ อยู่ตามแยกและซอยต่างๆ เช่น บริเวณใกล้ๆแยกไฟฉายจะมี ตลาดนครหลวง ตลาดบางขุนศรี Makro Food Land และอีกทำเลที่อุดมสมบูรณ์ไม่แพ้กันคือซอยบางขุนนนท์ที่มีทั้งตลาดบางขุนนนท์ ตลาดน้ำตลิ่งชัน รวมถึงมีร้านค้าท้องถิ่น ร้านอาหารชื่อดัง ทั้งร้านเก่าแก่ และร้านเปิดใหม่รองรับอยู่หลากหลายตลอดเส้นทาง

Image 1/5
Makro จรัญสนิทวงศ์

Makro จรัญสนิทวงศ์

และโซนนี้ยังเป็นโซนที่ใกล้โรงพยาบาลศิริราชและตลาดวังหลัง ซึ่งมีท่าเรือสามารถข้ามฝั่งไปยังม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์และม.ศิลปากรได้ ดังนั้นคนที่อยู่ในโซนนี้จะเหมาะกับคนที่อยู่อาศัยดั้งเดิมอยากขยายครอบครัว บุคลากรทางการแพทย์และทางการศึกษา นิสิต นักศึกษา หรือคนที่ชอบความอุดมสมบูรณ์ ใช้รถไฟฟ้าเชื่อมต่อไปทำงานทางฝั่งสีลม สาทรค่ะ

ตัวอย่างร้านอาหารในซอยบางขุนนนท์ที่มีอยู่เต็มทั้ง 2 ฝั่งของถนนค่ะ

โซนปิ่นเกล้า

เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ขอบคุณภาพประกอบจาก www.centralpattana.co.th

โซนนี้ถือว่ามีอุดมสมบูรณ์สูงเพราะมีศูนย์การค้าใหญ่เกาะกลุ่มกันอยู่บนถนนบรมราชชนนีอย่าง Central Plaza ปิ่นเกล้า, The Sense, Major Cineplex และยังมีตลาด ร้านค้า ร้านอาหารอีกหลายแห่งในบริเวณนี้อีกด้วยค่ะ โซนนี้บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ที่ใกล้กับรถไฟฟ้าจะเต็มไปด้วยคอนโดมิเนียม แทบไม่มีโครงการแนวราบมาเปิดใหม่ หากจะหาที่อยู่อาศัยใกล้ๆโซนนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ทางฝั่งพุทธมณฑลค่ะ

โซนบางพลัด บางอ้อ

โซนนี้เป็นย่านชุมชนอยู่อาศัยเก่า ความอุดมสมบูรณ์น้อยกว่า 2 โซนแรก ส่วนใหญ่จะอิงกับถนนจรัญสนิทวงศ์อย่างTesco Lotus สาขาบางพลัด, ตลาดอินดี้, Meeting Mall และตลาดบางอ้ออยู่ข้างโรงพยาบาลยันฮี ส่วนบนถนนสิรินธร จะมีห้างT-Square และตลาดกรุงธนค่ะ แต่จุดเด่นที่น่าสนใจคือโซนนี้เป็นทำเลที่ใกล้ทางด่วนและสะพานข้ามแม่น้ำ ซึ่งเราสามารถใช้เชื่อมต่อเดินทางไปทำงานในเมืองทางฝั่งรัชดาฯ-ลาดพร้าวได้สะดวกค่ะ

Image 1/3
Tesco Lotus สาขาบางพลัด-ขอบคุณภาพประกอบจาก-Google Street View ค่ะ

Tesco Lotus สาขาบางพลัด-ขอบคุณภาพประกอบจาก-Google Street View ค่ะ

สำหรับโครงการที่เรารวบรวมมาจะเป็น ทาวน์โฮมบนถนนจรัญสนิทวงศ์ที่ยังมียูนิตขายอยู่ และใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงสถานีแยกไฟฉาย – สถานีบางอ้อ  ในรัศมี ไม่เกิน 3 กิโลเมตร ซึ่งเรารวบรวมมาได้ 6 โครงการแบ่งได้เป็น 2 โซน ดังนี้ค่ะ

โซนสีชมพู บริเวณ แยกไฟฉาย บางขุนนนท์  โซนนี้จะใกล้โรงพยาบาลศิริราชและตลาดวังหลัง สามารถใช้รถไฟฟ้าเดินทางเข้าเมือง เปลี่ยนสายที่สถานีท่าพระ ก็เข้ามาทำงานย่านสีลม-สาทรได้สะดวก

โซนสีเหลือง บริเวณแยกบางพลัด บางอ้อ โซนนี้สามารถใช้รถส่วนตัวเข้าเมืองสะดวก ใกล้สะพานพระราม 7 และ ใกล้ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก หรือถ้าจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า เดินทางเข้าเมืองมาทำงานยังแหล่งงานโซนรัชดาฯ-ลาดพร้าวก็สะดวกค่ะ

ทาวน์โฮมทั้ง 6 โครงการที่เราได้รวบรวมมานั้นจะเป็นโครงการจากแบรนด์ที่มีชื่อ และจากแบรนด์ Local มีทั้งโครงการจัดสรร และโครงการที่ไม่ได้จัดสรร ซึ่งเราจะขออธิบายความแตกต่างให้เห็นภาพ ดังนี้

โครงการจัดสรร  จะเป็นโครงการแบบปิด ทำให้สามารถดูแลเรื่องของความปลอดภัยได้ครอบคลุม และโครงการส่วนใหญ่จะมี รปภ. คอยตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีส่วนกลางให้ใช้ภายในหมู่บ้าน สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ พื้นที่สำหรับนั่งทำงาน ทำให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้หลากหลายด้าน โดยไม่ต้องเดินทางออกไปใช้บริการข้างนอก ทำให้ต้องมีการเสียค่าส่วนกลางเพิ่มเติมค่ะ

โครงการที่ไม่ได้จัดสรร โครงการในลักษณะนี้ยูนิตจะไม่เยอะ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยจะลดลง ไม่มีรั้วรอบขอบชิด และป้อมยามคอยดูแลเหมือนโครงการปิดทั่วไป โดยเราอาจต้องเสริมระบบความปลอดภัยในบ้านของตัวเองเพิ่มเติม และจะไม่มีส่วนกลางให้ใช้งานเลยไม่ต้องเสียค่าส่วนกลางในแต่ละเดือนค่ะ

ส่วนรายละเอียดทาวน์โฮมทั้ง 6 โครงการจะเป็นอย่างไรไปชมกันค่ะ


รวมทาวน์โฮม 3-12 ล้าน ใกล้รถไฟฟ้า ย่านจรัญสนิทวงศ์

ราคาของทาวน์โฮมในย่านนี้ที่เจอมาในท้องตลาดจะสามารถแบ่งเป็น โครงการที่อยู่ในช่วงราคา 3-7 ล้านบาท และ 7-12 ล้านบาท ดังนี้ค่ะ

  • โครงการทาวน์โฮมในช่วงราคา 3 – 7 ล้านบาท  เป็นโครงการจากแบรนด์ที่เราค่อนข้างคุ้นหูกันหน่อยทั้ง 2 โครงการเลยคือ
    – CHER บางขุนนนท์ จาก Peace and Living
    – Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์ จาก Frasers Property
  • โครงการทาวน์โฮมในช่วงราคา 7 – 12 ล้านบาท เป็นโครงการจากแบรนด์ Local ทั้งหมด แบ่งเป็น

  • โครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลาง
    – The Blisz สาทร – จรัญฯ 35 จาก บริษัท เดอะบลิซโฮมทาวน์พระราม 2 จำกัด
    – THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ-สิรินธร จาก Modern House Property
  • โครงการที่ไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง
    – มาลานันท์ ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี-จรัญสนิทวงศ์ 45 จาก บริษัท มาลานันท์ ก่อสร้าง จำกัด
    – Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1 จาก Sirivirin Estate


โครงการทาวน์โฮมในช่วงราคา 3-7 ล้านบาท

CHER บางขุนนนท์

CHER บางขุนนนท์ เป็นโครงการจัดสรร มีส่วนกลางให้ใช้ครบ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 19-1-57 ไร่ จำนวน 196 ยูนิต คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566

โดยโครงการตั้งอยู่ในซอยบางขุนนนท์ 29 บนถนนบางขุนนนท์ เชื่อมต่อถนนสายหลักได้หลายสายทั้งถนนบรมราชชนนี ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนสิรินธร ใกล้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ส่วนสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือ MRTบางขุนนนท์ ในระยะ 2.5 กม.ค่ะ

สำหรับ Product ทาวน์โฮมของโครงการนี้จะเป็นแบบ 2-3 ชั้น ขนาด 2-3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 122 – 197 ตร.ม. โครงการจะมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

การจัดฟังก์ชันภายในบ้านก็ถือว่าค่อนข้างดี ตัวบ้านมีทั้งหมด 3 แบบ จอดรถได้ 2 คันทุกแบบ หน้ากว้าง 5 ม. และ 5.7 ม. ทำให้มีแบบที่สามารถจอดรถกระบะได้สบายๆ รวมถึงมีแบบที่มีห้องอเนกประสงค์ ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบ และมีแบบทาวน์โฮม 3 ชั้น(Oaky Oak) ที่ได้พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะ ทุกห้องนอนมีห้องน้ำในตัว ทำให้สมาชิกในบ้านแต่ละคนไม่ต้องมาแย่งห้องน้ำกันให้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งด้วย

สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ CHER บางขุนนนท์ ได้ที่นี่ค่ะ

Image 1/21
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง

จุดเด่นของ CHER บางขุนนนท์ คือ ราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกสุดในย่านนี้เลยค่ะ และยังมีแบบบ้านที่หน้ากว้าง 5.7 ม. ซึ่งกว้างสุดที่มีขายในตอนนี้  ส่วนตัวบ้านก่อสร้างด้วยอิฐมอญแดงทั้งหลัง ทำให้มีความแข็งแรงและสามารถปรับเปลี่ยนต่อเติมได้สะดวก และยังกันเสียงได้ดี และไม่อมความร้อน อีกทั้งหลังบ้านมีการลงเสาเข็มมาให้และมีกำแพงด้านหลังบ้านที่สูง 2.65 เมตรเพื่อเพิ่มความปลอดภัยค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นโครงการเดียวที่ตั้งอยู่ในย่านบางขุนนนท์ ซึ่งเป็นจุดเด่นหนึ่งของทำเลนี้เลยเพราะเป็นย่านที่มีความเป็นชุมชน ความอุดมสมบูรณ์สูง มีแหล่งอาหารการกินที่หลากหลาย เป็นแหล่ง Street food ดังแห่งหนึ่งเลยค่ะ

Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์

Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์ จาก Frasers Property จำนวน 254 ยูนิต โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนแก้วเงินทอง ซึ่งเข้าถึงได้จากซอย จรัญฯ 35 สามารถเชื่อมต่อถนนสายหลักได้หลายสายทั้งถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี ถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน และถนนราชพฤกษ์ ใกล้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกส่วนสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือ MRTสถานี ไฟฉายในระยะ 2.7 กม.ค่ะ

สำหรับ Product ทาวน์โฮมของโครงการนี้จะเป็นแบบ 2 ชั้น ขนาด 2-3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 96 – 117 ตร.ม. จอดรถได้ 1-2 คัน หน้ากว้าง 5.2 – 5.4 ม. รวมถึงมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างทุกแบบ ตัวอาคารใช้โครงสร้างแบบ Tunnel Form มีข้อจำกัดในการต่อเติม แต่การรั่วซึมจะน้อยกว่าโครงสร้างแบบ Precast ส่วนหลังบ้านมีการลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อยค่ะ

โดยโครงการจะมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

  • Saint Paul ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.2 เมตร ที่ดิน 16.3-16.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.
    -ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
    -ราคา 4.09-4.10 ลบ.
  • Southampton ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.4 เมตร ที่ดิน 21-25 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 103 ตร.ม.
    -ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
    -ราคา 4.39-5.45 ลบ.
  • Notting Hill ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.4 เมตร ที่ดิน 19-19.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม.
    -ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    -ราคา 4.79-7.99 ลบ.

สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์ได้ที่นี่ค่ะ

Image 1/4
ภาพบรรยากาศจำลองอาคาร Clubhouse

ภาพบรรยากาศจำลองอาคาร Clubhouse

จุดเด่นของ Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์ คือ บรรยากาศโครงการสไตล์อังกฤษ แตกต่างจากโครงการอื่นๆเลย นอกจากนั้นยังเป็นโครงการที่จัดฟังก์ชันห้องมาเยอะ มีแบบที่มีห้องนอน 3 ห้อง และยังมีห้องอเนกประสงค์อีก 1 ห้องด้วย เป็นโครงการที่มีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างทุกแบบ เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุที่ไม่ต้องเดินขึ้น-ลงบันไดบ่อยๆ ส่วนทำเลที่ตั้งโครงการนั้นอยู่บนถนนแก้วเงินทอง ที่สามารถทะลุไปออกได้หลายเส้นทาง ทำบริเวณถนนหน้าโครงการมีรถผ่านตลอด ลูกบ้านสามารถเดินออกมาเรียกรถหน้าโครงการได้ง่ายค่ะ


โครงการทาวน์โฮมในช่วงราคา 7-12 ล้านบาท

The Blisz สาทร – จรัญฯ 35

The Blisz สาทร – จรัญฯ 35 ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง บนเนื้อที่โครงการประมาณ 5 ไร่ จำนวน 196 ยูนิต  เป็นโครงการจัดสรร มีส่วนกลางให้ใช้ครบครัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 ในราคาเริ่มต้น 7.69 ล้านบาท ส่วนที่ตั้งโครงการจะอยู่ในโซนแยกไฟฉาย ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ทำเลใกล้ รพ.ศิริราช  ตลาดวังหลัง การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าค่อนข้างสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า MRTแยกไฟฉาย  1.1 กม. ในระยะเดิน และถ้าขับรถไป สถานีบางขุนนนท์จะใกล้สุดที่ 1.3 กม. ค่ะ

โครงการนี้จะเป็นแบบ 3 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20-40 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และมีพื้นที่อเนกประสงค์ที่ชั้นลอย มาให้ด้วย สามารถจัดเป็นพื้นที่ทำงานหรือพื้นที่ออกกำลังกายเพิ่มเติมได้ เป็นบ้านที่เน้นพื้นที่ใช้สอยในการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย จะเห็นได้ว่าห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัวเป็นสัดส่วนมาให้ด้วย และได้ Double Volume บริเวณ Common area ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น ส่วนโครงสร้างเป็นอิฐมวลเบา สามารถปรับเปลี่ยนต่อเติมได้สะดวก อีกทั้งหลังบ้านมีการลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย และสิ่งที่น่าสนใจอีกประเด็นคือโครงการนี้ได้ห้องซักรีด พร้อมระเบียงตากผ้า ที่ชั้น 3 ซึ่งส่วนใหญ่เราจะไม่ค่อยเห็นโครงการออกแบบมาในรูปแบบนี้ เรามองว่า การที่ยกพื้นที่ Laundry ไปไว้ที่ชั้น 3 ซึ่งจากปกติแล้วจะอยู่ชั้นล่าง ทำให้พื้นที่ Common area ที่ชั้นล่างดูเรียบร้อย เป็นสัดส่วนดีค่ะ ส่วนโครงสร้างเป็น Precast ซึ่งมีข้อจำกัดในการปรับเปลี่ยนต่อเติม ส่วนพื้นที่หลังบ้านมีการลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย

สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮมโครงการ The Blisz สาทร – จรัญฯ 35 ได้ที่นี่ค่ะ

Image 1/8
ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ The Blisz สาทร – จรัญฯ 35

ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ The Blisz สาทร – จรัญฯ 35

The Blisz สาทร – จรัญฯ 35 เหมาะกับคนที่ต้องการอาศัยอยู่ในโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลาง ใช้ชีวิตในทำเลแถวแยกไฟฉาย ศิราช ตลาดหวังหลัง และสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้สะดวก มองหาบ้าน 3 ห้องนอน หรืออยู่อาศัย 4-6 คน มีพื้นที่สอยใช้สอยภายในบ้านค่อนข้างกว้าง รองรับการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย

THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ -สิรินธร

THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ -สิรินธร เป็นทาวน์โฮม 4 ชั้น จำนวน 34 ยูนิต  เป็นโครงการจัดสรร มีส่วนกลางให้ใช้ครบครัน ตั้งอยู่ในโซนบางพลัด  สามารถเข้า-ออกโครงการได้หลายเส้นทาง สามารถเข้า-ออกโครงการได้หลายเส้นทาง ถ้าต้องการใช้รถไฟฟ้าสามารถเข้า-ออกได้จากซอยจรัญฯ 75 และซอยจรัญฯ 79 โดย MRT ที่ใกล้โครงการที่สุด คือ สถานีบางพลัด จะอยู่ห่างเพียง  1.8 กม. สามารถเรียกใช้ Grab bike หรือพี่วินมอเตอร์ไซค์มารับ-ส่งได้สะดวกมากๆ แต่ถ้าใช้รถยนต์เราจะแนะนำให้ไปออกทางฝั่งถนนสิรินธร เนื่องจากซอยทางฝั่งจรัญฯถนนจะแคบหน่อย และฝั่งนี้จะสามารถเดินทางไปทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกได้สะดวกอีกด้วยค่ะ

โครงการนี้จะเป็นแบบ 4 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 18.9-35.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 200 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และพื้นที่อเนกประสงค์ที่ชั้นลอย ราคาเริ่มต้นที่ 8.99-12.57 ล้านบาท เป็นบ้านที่เน้นพื้นที่ใช้สอยในการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย จะเห็นได้ว่าห้องนอนทุกห้องมีห้องน้ำในตัว และได้ Double Volume บริเวณ Common area ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

Image 1/7
ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ -สิรินธร

ภาพบรรยากาศจำลองโครงการ THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ -สิรินธร

THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ -สิรินธร เหมาะกับคนที่ต้องการอาศัยอยู่ในโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลาง ใช้ชีวิตในทำเลโซนบางพลัด เน้นใช้ทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก เดินทาง เข้า- ออกเมืองได้สะดวก ใกล้ทางด่วน ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก

มาลานันท์ ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – จรัญสนิทวงศ์ 45

มาลานันท์ ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – จรัญสนิทวงศ์ 45 เป็นโครงการจัดสรร มีจำนวน 32 ยูนิต ไม่มีส่วนกลางให้ใช้  โดยโครงการนี้จะมีบ้านแฝด ด้านหน้าโครงการ 4 ยูนิตด้วย เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่นะคะ ส่วนตัวโครงการ เป็นแบรนด์ Local ที่มี Background เป็นผู้รับเหมามาก่อน ซึ่งตัวแบรนด์ มาลานันท์ เคยทำโครงการในย่านจรัญสนิทวงศ์มาหลายโครงการแล้วค่ะ

โดยโครงการนี้ มีจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่ดีมาก โครงการตั้งอยู่ในซอยบรมราชชนนี  5 ซึ่งเชื่อมจรัญสนิทวงศ์ 45  มีประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้ค่ะ

  • โครงการตั้งอยู่ใกล้กับถนนหลักในระยะเดินได้ โดยจากโครงการ สามารถเดินออกมา ถนนจรัญสนิทวงศ์ เพียง 200 เมตร หรือเดินออกมาถนนบรมราชชนนี เพียง 300 เมตร ก็สามารถออกมาเรียกรถได้สบายๆ เลยค่ะ
  • ภายในซอยสามารถ ทะลุไป-กลับ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลากลับรถบนถนนบรมราชชนนี
  • เป็นโครงการทาวน์โฮมที่ใกล้รถไฟฟ้าที่สุดในย่านนี้ MRT ที่ใกล้สุด คือสถานี บางยี่ขัน ระยะเพียง 1 กม.
  • เป็นโครงการที่ใกล้โรงพยาบาลศิริราช และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าที่สุดในย่านนี้ ที่ระยะ 2.6 กม. และ 1.3 กม. ตามลำดับค่ะ

โครงการนี้เป็น ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 -6 เมตร แต่ตัว Product หน้ากว้าง 6 เมตร Sold out เรียบร้อยค่ะ จะเหลือแต่แบบหน้ากว้าง 5.5 ม.นะคะ  โดยที่ดินจะเริ่มต้นที่ 22 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200-220 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้นที่ 8.9 ล้านบาทค่ะ

สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮม โครงการมาลานันท์ ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – จรัญสนิทวงศ์ 45 ได้ที่นี่ค่ะ

Image 1/2
ภาพบรรยากาศโครงการ าลานันท์ ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี-จรัญสนิทวงศ์ 45

ภาพบรรยากาศโครงการ าลานันท์ ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี-จรัญสนิทวงศ์ 45

อีกจุดเด่นหนึ่งของโครงการนี้คือ ให้วัสดุดีมาก ได้ประตู และ พื้นไม้จริง ได้ประตูรั้วสแตนเลส และได้พื้นที่ห้องครัวภายในบ้านกั้นเป็นสัดส่วนเลยด้วย ส่วนลานหลังบ้านมีคานคอนกรีตรองรับไว้สำหรับการต่อเติมเรียบร้อยค่ะ

Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1

Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1 เป็นโครงการจากที่ไม่ได้จัดสรร จากแบรนด์ Local เช่นกัน มีจำนวนเพียง 8 ยูนิต จะไม่มีส่วนกลางให้ใช้งาน เลยไม่ต้องเสียค่าส่วนกลางในแต่ละเดือน เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่นะคะ

โครงการตั้งอยู่ในโซนบางอ้อ สามารถเข้า-ออก จากถนนหลักได้ 2 เส้นทาง จากถนนจรัญ จะเข้าทางซอย จรัญ 95/1 และ ยังสามารถ เข้า-ออก ทางถนนเลียบทางรถไฟได้ด้วย นอกจากนั้น เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก เพราะใกล้สะพานพระราม 7 และใกล้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกด้วย  ส่วนสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือ MRT บางอ้อ 1.2 กม.ในระยะเดินค่ะ

โครงการนี้เป็น ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 เมตร  ที่ดิน 30-62 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 270 ตร.ม.ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน  1 ห้องอเนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และพื้นที่อเนกประสงค์ที่ชั้นลอย เริ่มต้น 8.59 ล้านบาทค่ะ

ความน่าสนใจของโครงการนี้คือ เป็นทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ Foyer เป็นพื้นที่พักคอยก่อนเข้าบ้าน สามารถนั่งใส่รองเท้า เก็บรองเท้าที่บริเวณนี้ได้ ซึ่งเราจะไม่ค่อยเห็นโครงการทาวน์โฮมที่ออกแบบพื้นที่ตรงนี้มาให้นะคะ นอกจากนั้น บริเวณ Common area เป็นแบบ Double Volume ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น พร้อมพื้นที่ห้องครัวที่หลังบ้าน กั้นห้องเป็นสัดส่วน และลงเสาเข็มที่ลานหลังบ้านมาให้เรียบร้อยค่ะ ส่วนโครงสร้างอาคารเป็นอิฐมวลเบา และได้ Double wall ที่ผนังภายนอก ซึ่งช่วยลดความร้อน และลดเสียงภายนอกได้ดีอีกด้วย

สามารถคลิกชมภาพบรรยากาศภายในทาวน์โฮม โครงการ Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1 ได้ที่นี่ค่ะ

Image 1/7
ภาพบรรยากาศจำลอง โครงการ Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1

ภาพบรรยากาศจำลอง โครงการ Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1

จุดเด่นของโครงการ Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1 คือ เป็นโครงการทาวน์โฮมที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะที่ 270 ตร.ม. ซึ่งเยอะสุดในย่านนี้เลย นอกจากนั้นยังมีแปลงริม จะได้พื้นที่ดินค่อนข้างเยอะ มีพื้นที่หน้ากว้าง สามารถจอดรถเรียงได้ 4 คัน และลงเสาเข็มลานหลังบ้าน + พื้นที่ข้างบ้าน ให้เรียบร้อยค่ะ


สุดท้ายเราลองมาสรุปภาพรวมของทาวน์โฮมในทำเลนี้ค่ะ โดยราคาที่นำมาลงบทความเป็นราคาขายจากการสอบถามข้อมูลในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2565 เท่านั้น ดังนั้นราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดสอบถามโครงการอีกครั้งค่ะ

  • สำหรับโครงการที่มีจุดเด่นเรื่องราคา คือ CHER บางขุนนนท์ ที่เปิดตัวมาในราคา 3.99 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาเริ่มต้นที่ถูกสุดแล้วในทำเลนี้ เจ้าที่รองลงมา จะเป็นโครงการ Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์ ในราคา 4.09 ล้านบาท ส่วนโครงการอื่นๆ จะกระโดดไปอยู่ในช่วงราคา 7-12 ล้านบาทค่ะ

– CHER บางขุนนนท์
– Baby Birch ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.0 เมตร ที่ดิน 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท 

–  Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์
– Saint Paul ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.2 เมตร ที่ดิน 16.3-16.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
– ราคา 4.09-4.10 ลบ.

  • โครงการที่ใกล้รถไฟฟ้ามากที่สุด คือ มาลานันท์ ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – จรัญสนิทวงศ์ 45 ที่สถานี บางยี่ขัน ในระยะ 1 กิโลเมตร  ส่วนโครงการอื่นๆ ที่มีระยะไม่ต่างกันมาก อันดับรองลงมาก็จะมี

– The Blisz  สาทร – จรัญฯ 35 – สถานีไฟฉาย 1.1 กม. (ระยะเดิน)  / บางขุนนนท์ 1.3 กม.
– Sirivirin Townhomeจรัญสนิทวงศ์ 95/1 -สถานีบางอ้อ 1.2 กม.(ระยะเดิน)

  • โครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุด คือ Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1 ที่ได้พื้นที่ใช้สอยถึง 270 ตร.ม.  ซึ่งโครงการอื่นๆ จะได้พื้นที่ใช้สอยจะอยู่ในช่วง 96 – 222 ตร.ม. ทำให้โครงการ Sirivirin Townhome จรัญสนิทวงศ์ 95/1 จึงได้ตำแหน่งนี้ไปครองนั่นเองค่ะ
  • โครงการที่หน้ากว้างสุด คือ CHER บางขุนนนท์ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ซึ่งกว้างสุดที่ยังมีขายในตอนนี้เลยค่ะ เราลองเทียบระยะหน้ากว้างของโครงการอื่นๆ ที่มีห้องขายในตอนนี้กันนะคะ

– The Blisz  สาทร – จรัญฯ 35 – หน้ากว้าง 5.5 เมตร
– THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ – สิรินธร – หน้ากว้าง 5.5 เมตร
– มาลานันท์ ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – จรัญสนิทวงศ์ 45 – หน้ากว้าง 5.5 เมตร
– Golden Town ศิริราช-ราชพฤกษ์ – หน้ากว้าง 5.4 เมตร
– Sirivirin Townhomeจรัญสนิทวงศ์ 95/1 – หน้ากว้าง 5 เมตร

  • โครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ในทำเลนี้มี 2 โครงการค่ะ คือ มาลานันท์ ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี – จรัญสนิทวงศ์ 45 และ Sirivirin Townhomeจรัญสนิทวงศ์ 95/1 ค่ะ
  • โครงการที่ใกล้ทางด่วนที่สุด คือ Sirivirin Townhomeจรัญสนิทวงศ์ 95/1 ระยะทางไปจุดขึ้นทางด่วนที่ใกล้ที่สุดเพียง 1.6 กม. เท่านั้นค่ะ ส่วนอันดับรองลงมาคือโครงการ THE PEARL RESIDENCE จรัญฯ – สิรินธร ในระยะทาง 3.8 กม. ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ให้กับผู้อ่าน หรือคนที่มองหาทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ นะคะ ส่วนใครที่สนใจหาบ้านในทำเลไหน หรืออยากให้วิเคราะห์เปรียบเทียบโครงการทำเลไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ที่ด้านล่างนี้ แนะนำกันมาได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ