สำหรับซีรีย์ตามหาบ้านและคอนโด วันนี้เราขอโฟกัสคอนโดใกล้ “รพ.ศิริราช” ทำเลด้านการแพทย์ย่านฝั่งธนฯ ที่มีจำนวนบุคลากรทางการแพทย์เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งคอนโดใกล้สถานที่ทำงานโดยเฉพาะอาชีพหมอ คุณพยาบาล ที่ทำงานที่ไม่เป็นเวลา มีเข้าเวร เช้า บ่าย ดึก ต้องผลัดหมุนเวียนกัน เพราะต้องมีคนอยู่ในรพ.ตลอด 24 ชม. ทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ ดังนั้นการหาคอนโดใกล้รพ. ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับบุคคลเหล่านี้ รวมไปถึงคนที่ทำงานหรือกำลังมองหาคอนโดในย่านนี้ อยากรู้ว่าทำเลนี้โซนไหนมีโครงการอะไรอยู่บ้าง เราไปชมพร้อมๆกันเลยคะ

โดยวันนี้เราได้รวบรวมคอนโดที่เดินทางไปศิริราชในระยะไม่เกิน 4 กม. หรือถ้าช่วงเวลาเร่งด่วนเดินทางไม่เกิน 15-20 นาที(แล้วแต่วัน) พร้อมงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท จะมีคอนโดไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันค่ะ ^^

ขอบคุณภาพจาก &#8211; <a href="https://www.si.mahidol.ac.th/th/history.asp" target="_blank" rel="noopener">คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล</a>

ก่อนที่เราจะพาไปดูโครงการในย่านนี้ เรามาทำความรู้จักกับรพ.นี้กันก่อน โรงพยาบาลศิริราชเป็นรพ.รัฐอันดับหนึ่งของไทย สังกัดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ด้านในประกอบด้วยโรงพยาบาลศิริราช , โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ , และคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีหลากหลายภาควิชา ทำให้นอกจากมีคุณหมอ พยาบาล คนไข้ ที่หมุนเวียนอยู่ในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีกลุ่มนักศึกษาแพทย์ที่หมุนเวียนกันมาเรียนที่นี่ ทำให้มีคนเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก บางคนที่กำลังซื้อไม่พออาจจะหาคอนโดเช่าอยู่ ซึ่งถ้าในอนาคตเราซื้อคอนโดไปแล้วไม่ได้อยู่เอง ก็สามารถปล่อยเช่าในอนาคตได้อีก ถือเป็นการเกร็งกำไรไปในตัวได้

ขอบคุณภาพจาก &#8211; <a href="http://www.otp.go.th/index.php/site/index" target="_blank" rel="noopener">สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร</a>

ปัจจุบันมีแผนที่จะเชื่อมต่อรถไฟฟ้ากับอาคารรักษาพยาบาลแห่งใหม่ของศิริราช เพื่อให้คนเดินทางได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยมีการออกแบบก่อสร้างร่วมกัน เพื่อให้มีการเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า 2 เส้นทาง (สายสีแดงอ่อน และสายสีส้ม)

  • รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ส่วนต่อขยายช่วง “ตลิ่งชัน–ศิริราช” ระยะทาง 5.8 กม. ที่คาดว่าจะเปิดให้ใช้งานช่วงปี 2566
  • รถไฟฟ้าสายสีส้ม “ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์)” คาดว่าจะเปิดให้ใช้งานช่วงปี 2569 แต่ยังไงก็ต้องรอดูความคืบหน้าอีกทีนะคะ

และอีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษคือ “ท่าเรือ” ที่อยู่ในละแวกใกล้ๆรพ.ศิริราช ที่สามารถเดินทางด้วยเรือด่วนไปท่าสาทร-ปากเกร็ด หรือเรือข้ามฝากไปแถวท่าพระจันทร์ ที่มีมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่อย่างม.ธรรมศาสตร์ และม.ศิลปากร โดยทางเข้า-ออกมีหลายทางขึ้น ยังไงดูป้ายหรือสอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนนะ นอกจากการใช้เรือแล้ว รถสาธารณะที่เพิ่มขึ้นมานั่นก็คือ “รถกะป้อ” ที่วิ่งให้บริการในย่าน แต่มีไปตรงจุดไหนบ้างนั้น ใครที่เป็นเจ้าถิ่นลองเม้นบอกผู้เขียนหน่อยนะคะ ^^

สำหรับทำเลรพ.ศิริราชตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา(ตรงข้ามเขตพระนคร) ตั้งอยู่บนถนนอรุณอัมรินทร์ ที่วิ่งคู่ขนานกับแม่น้ำ ซึ่งเป็นเส้นที่มีวัดอยู่ริมน้ำหลายแห่งอย่าง วัดอรุณ วัดระฆัง และวัดกัลยาณมิตร หรือถ้าใครเป็นสายบุญชอบไหว้พระ 9 วัด คงรู้จักย่านนี้กันดีนอกจากนี้ฝั่งตรงข้ามรพ.ศิริราช มีตลาดวังหลัง ที่เป็นตลาดเก่าแก่ของคนในย่าน ซึ่งปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปมาก ทำให้บรรยากาศน่าเดินขึ้น โดยมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร เสื้อผ้าราคาถูกให้เลือกช้อปอีกด้วย ส่วนใครที่อยากเข้าเมืองก็ใช้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และสะพานพระราม 8 ได้นะคะ

ถัดไปอีกเส้นที่วิ่งคู่ขนานกันคือถนนอิสรภาพ ซึ่งเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ ที่มีคนอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก มีที่ดินราชการของกองทัพเรือ ทำให้ไม่เห็นโครงการใหม่ๆในย่านนี้มากนัก และยังมีกฏหมายควบคุมเหมือนเขตเหมือนเก่า ที่ไม่สามารถสร้างตึกสูงได้ เนื่องจากใกล้กับเขตพระราชวัง ซึ่งถ้าใครลองขับรถบนถนน 2 เส้นนี้ เราจะไม่เห็นตึกสูงอื่นเลย นอกจากรพ.ศิริราช แต่หลังจากที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเข้ามาบุกในย่านนี้ ก็ทำให้โครงการเกิดใหม่หลายเจ้าเลยทีเดียว แต่ราคาก็จะสูงกว่าที่อื่นๆ เพราะราคาที่ดินสูงและไม่สามารถสร้างตึกสูงได้ ทำให้ราคาต้องแพงกว่าโซนอื่นๆนะ

ต่อมาถนนจรัญสนิทวงศ์มีจำนวนโครงการใหม่ๆค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเป็นเส้นที่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย “เตาปูน-ท่าพระ” วิ่งผ่าน โดยปัจจุบันเปิดใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้คอนโดในโซนนี้คึกคักดีจริงๆ โดยเราเลือกมาทั้งหมด 4 สถานีที่ยังอยู่ในระยะไม่เกิน 4 กม. เริ่มที่สถานีจรัญฯ13, สถานีแยกไฟฉาย, สถานีบางขุนนนท์ และปิดท้ายด้วยสถานีบางยี่ขัน ต้องบอกว่านอกจากรถไฟฟ้า แล้วยังมีถนนที่เชื่อมกับราชพฤกษ์ได้อีกด้วย ทั้งถนนเลียบทางรถไฟ, ถนนพระเทพตัดใหม่(พรานนก-กาญจนาภิเษก) และจรัญฯ13(ถนนพาณิชยการธนบุรี) ที่ช่วยระบายรถบนถนนเส้นจรัญฯได้เยอะเลย

สำหรับคอนโดที่เราเลือกมาทั้งหมด เราขอคัดเลือกมาเฉพาะโครงการที่ยังมีโครงการมือ 1 ขายอยู่เท่านั้นนะคะ ซึ่งมีทั้งหมด 12 โครงการ และแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่ม ตามลักษณะทำเล และการใช้งานในย่านนั้นๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ที่แตกต่างกันไป ดังนี้

  • กลุ่มที่ 1(สีแดง) : โซนอิสรภาพ ทำเลที่ใกล้รพ.ศิริราชมากที่สุด โครงการตั้งอยู่ถนนพรานนก และถนนอิสรภาพ โดยเป็นคอนโด Low Rise ทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ Aroon(อรุณ), The Most อิสรภาพ และ Niche Mono อิสรภาพ
  • กลุ่มที่ 2(สีเหลือง) : โซนจรัญฯ บนถนนจรัญสนิทวงศ์(สถานีแยกไฟฉาย-จรัญฯ13) โดยเป็นคอนโด High Rise 4 โครงการ Low Rise 1 โครงการ ได้แก่ Supalai loft สถานีแยกไฟฉาย, Supalai Park สถานีแยกไฟฉาย, The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30, Ciela จรัญสนิทวงศ์ 13 และ ชีวาทัย hallmark จรัญฯ 13
  • กลุ่มที่ 3(สีเขียว) : โซนเลียบทางรถไฟ เป็นทำเลเปิดใหม่ที่ปัจจุบันมีคอนโดใหม่เพียง 1 โครงการ นั้นก็คือ dcondo tann
  • กลุ่มที่ 4(สีม่วง) : โซนเหนือของรพ.ศิริราช โดยมีทั้งบนถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนอรุณอมรินทร์ที่เชื่อมกับสะพานพระราม 8 โดยเป็น High Rise ทั้งหมด ได้แก่ ชีวาทัย ปิ่นเกล้า, Plum condo ปิ่นเกล้า station และ The Parkland จรัญฯ – ปิ่นเกล้า


กลุ่มที่ 1 (สีแดง) : โซนอิสรภาพ

กลุ่มที่ 1(สีแดง) : ทำเลที่ใกล้รพ.ศิริราชมากที่สุด โดยมีทั้งหมด 3 โครงการ ตั้งอยู่บนถนนอิสรภาพ และถนนพรานนก ที่ต้องบอกว่าคอนโดในย่านนี้ตามหายากจริงๆ นานๆทีจะมีโครงการเกิดใหม่ ซึ่งก็มีทั้งความต้องการของคนในย่าน และคนที่ทำงานในพื้นที่อย่างรพ.ศิริราช ส่วนความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ ไม่ลำบากเลย เต็มไปด้วยของกินเนื่องจากเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดเปิดกันคึกคักทีเดียว ส่วนภาพรวมของโซนนี้ราคาจะสูงมากกว่าโซนอื่นหน่อย เพราะด้วยที่ดินที่หาค่อนข้างยาก และจำนวนยูนิตที่ทำออกมาเยอะไม่ได้ ซึ่งเราจะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยช่วงราคาเริ่มต้น 2.60-4.00 ลบ. หรือช่วงราคา 100,000-120,000 บาท/ตร.ม.

หลังจากที่เราลงพื้นที่หาข้อมูลการทำงานของหมอ พยาบาลในรพ. ว่าเวลาทำงานแบ่งช่วงเวลาทำงานยังไงกันบ้าง ซึ่งตามมาตรฐานก็คือแบ่งออกเป็น 3 กะ คือ เวรเช้า บ่าย ดึก ช่วงเวลาประมาณ 8.00-16.00, 16.00-24.00 และ 24.00-8.00 ที่คิดว่าการเดินทางในช่วงเวลาอื่นน่าจะไม่มีปัญหา แต่การเดินทางไปทำงานช่วง 8 โมง ที่ทับซ้อนกับคนทำงาน และนักเรียนไปโรงเรียน ที่คิดว่าจะมีบางช่วงที่รถติด ดังนั้นเราจำลองช่วงเวลาเร่งด่วนคือ 7:30 ว่าในแต่ละวันเราใช้เวลาจากโครงการไปทำงานกี่นาที (โดยเราจะใส่ไว้ในทุกโครงการเลยนะคะ)

หมายเหตุ : หากว่าคุณผู้อ่านสนใจโครงการไหน และอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถคลิกอ่านข้อมูลเบื้องต้น และรีวิวฉบับเต็ม บริเวณชื่อโครงการด้านบนสุดของแต่ละโครงการได้เลยนะคะ > <

Aroon(อรุณ) คอนโดบนถนนพรานนกที่อยู่ระหว่างถนนอรุณอัมรินทร์กับถนนอิสรภาพ และใกล้รพ.ศิริราชเพียง 280 ม. เป็นระยะที่เดินไปใช้งานได้สบายๆ เหมาะสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่ต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัว ในการเดินทางไปทำงาน เน้นเดินไปได้สบายๆหรือใครที่ไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมไปถึงเป็นทำเลที่หาของกินได้ง่าย ก็ประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มได้อีก

รูปแบบคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น มีห้องพักอาศัยเพียง 61 ยูนิต ได้ความเป็นส่วนตัวสูงเลยแหละ ซึ่งต้องบอกว่าคอนโดยูนิตน้อยแบบนี้หายากมากๆเลย อีกจุดเด่นของโครงการคือจำนวนที่จอดรถประมาณ 56% สำหรับคอนโดสมัยนี้ถือว่าให้มาเยอะทีเดียว โดยปัจจุบันตึกอยู่ระหว่างก่อสร้าง และคาดว่าแล้วเสร็จปลายปี 63 นี้

ห้องพักอาศัยเริ่มต้น 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. ที่มีห้องเพียง 7 ห้องเท่านั้น โดยตอนแรกเปิดขายในราคาเพียง 2.5 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันห้องนี้มีการ Sold Out เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยความที่ตึกยังไม่เสร็จ ทำให้อาจจะมีห้องหลุดดาวน์ช่วงก่อนโอน แต่ยังไงถ้าใครสนใจจริงๆก็ลองโทรถามโครงการดูอีกทีนะคะ

  • สำหรับราคาขายปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : ปลายปี 2563
  • ขายแบบ Fully Furnished (เฟอร์นิเจอร์ครบชุด)
  • 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. ราคา 3.3 – 4.2 ล้านบาท (ซื้อใบจองต่อ/หลุดดาวน์)

สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง โครงการยกขึ้นไปไว้ที่ชั้นบนแม้ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน เพราะด้วยจำนวนยูนิตที่น้อยมากๆ ประกอบไปด้วย ฟิตเนส สระว่ายน้ำแบบ Infinity Pool และที่นั่ง Sunken Seat ไว้พักผ่อนหย่อนใจ โดยเลือกใช้เป็นผนังลายหินอ่อน และการเล่นกับไฟซ่อน ที่ทำให้บรรยากาศดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. ที่แบ่งห้องใช้งานเป็นสัดส่วนดี โดยพยายามวางส่วนครัวไว้ชิดระเบียง เพื่อให้ระบายกลิ่นได้ดีมากขึ้น เพราะโครงการไม่ได้กั้นพื้นที่ห้องครัวมาให้ชัดเจน ส่วนที่น่าสนใจเลยคือระเบียงสามารถเข้า-ออกได้ 2 ทาง ทำให้เลือกใช้งานได้ส่วนห้องนอนก็วางเตียงขนาด 5-6 ฟุต พร้อมห้องน้ำในตัวขนาดพอใช้งาน

รูปภาพจำลองบรรยากาศห้องตัวอย่างของโครงการค่ะ

ภาพข้างต้นเป็นลักษณะเดินข้ามฝั่งไปขึ้นรถสาธารณะค่ะ

The MOST อิสรภาพ คอนโดบนถนนอิสรภาพ ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 950 ม. หรือใช้เวลาเดินทาง 2-6 นาที ซึ่งโครงการนี้มีข้อจำกัดเรื่องทำเลนิดหน่อย เพราะด้านหน้าโครงการมีเส้นเหลืองทึบ ที่เป็นเสมือนเกาะกลางจำลอง ที่เราไม่สามารถเลี้ยวขวาได้ ทำให้ต้องเลี้ยวซ้ายไปออกถนนรถไฟ หรือถนนสุทธาวาสแทน หรือถ้าขับรถยนต์ไม่สะดวกด้านหน้าก็มีรถสาธารณะมากมายให้เลือกใช้งานค่ะ

รูปแบบคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น มีห้องพักอาศัย 193 ยูนิต ที่มากกว่าโครงการเมื่อกี้เท่าตัว แต่ก็ยังถือว่ากลางๆไม่ได้มากจนเกินไป โดยจุดเด่นของโครงการนี้คือการออกแบบสวนสไตล์ Natural Modern เน้นบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย พร้อม Vertical Garden ที่ทำให้บรรยากาศภายในดูร่มรื่นมากขึ้น

ห้องพักอาศัยเริ่มต้นที่ Studio 23.5 ตร.ม. โดยตอนแรกเปิดขายในราคาเพียง 2.5 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันห้องนี้มีการ Sold Out เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยความที่ตึกยังไม่เสร็จ ทำให้มีห้องหลุดดาวน์ช่วงก่อนโอน แต่ยังไงถ้าใครสนใจจริงๆก็ลองโทรถามโครงการดูอีกทีนะคะ

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : ปลายปี 2563
  • ขายแบบ Fully Furnished (เฟอร์นิเจอร์ครบชุด)
  • Studio ขนาด 23.5 ตร.ม ราคา 3.20 ล้านบาท (หลุดดาวน์)
  • 1 Bedroom ขนาด 28.5 ตร.ม ราคา 4.0 ล้านบาท (หลุดดาวน์)

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางอยู่ตรงกลางอาคาร ที่มีอาคารช่วงบังแดดเราสามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และค่อนข้างเป็นส่วนตัว ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส Co-working Space เป็นมาตรฐานทั่วไป แต่ที่ชอบคือการผสมผสานพื้นที่สีเขียวเข้ากับพื้นที่ส่วนกลาง ยังไงคงต้องรอติดตามบรรยากาศตึกเสร็จกันนะคะ

แปลนห้อง Studio ขนาด 23.5 ตร.ม แต่เนื่องจากมีการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนออกจากกัน ซึ่งปกติทาง Thinkofliving เรียกห้องแบบนี้ว่า 1 Bedroom นะคะ โดยห้องนี้ได้ห้องครัวปิดที่สามารถทำอาหารจริงจังได้ แต่ด้วยตำแหน่งที่อยู่ด้านในอาจจะระบายกลิ่นได้ไม่ดีมากนัก แต่ที่น่าสนใจคือห้องน้ำขนาดใหญ่ที่ติดระเบียง ทำให้ระบายความชื้นได้ดี ส่วนตัวชอบห้องแบบนี้นะ เพราะเป็นคนชอบอาบน้ำอุ่น ทำให้เวลาใช้เครื่องดูดอากาศอาจจะระบายได้ไม่ทัน ส่วนห้องนั่งเล่นกับห้องนอนก็มีขนาดใหญ่ จัดฟังก์ชันห้องได้หลากหลาย

Niche MONO อิสรภาพ คอนโดน้องใหม่ล่าสุดบนถนนอิสรภาพ ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 2.2 กม. หรือใช้เวลาเดินทาง 4-8 นาที แต่จุดเด่นของโครงการนี้เลย คือตัวโครงการใกล้ MRT อิสรภาพเพียง 200 ม. ที่สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก เหมาะกับคนที่อยู่อาศัยกัน 2 คน แล้วทำงานกันคนละที่ คนหนึ่งทำงานศิริราช คนหนึ่งทำงานในเมืองก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจนะ

รูปแบบคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร มีห้องพักอาศัย 259 ยูนิต ที่ดูเหมือนจะเยอะ แต่ด้วยความที่แบ่งเป็น 2 ตึกทำให้การใช้งานแต่ละอาคารไม่หนาแน่นจนเกินไป โดยโครงการออกแบบมาในสไตล์ Modern Colonial ที่ต้องการความคลาสสิค และกลิ่นอายของย่านเมืองเก่าอยู่ โดยเลือกใช้โทนสีขาวดำที่ดูเรียบง่าย เพื่อให้ตัวอากาศกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 3 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ได้ ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedrooms ขนาด 50 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้ว

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : กลางปี 2562
  • ขายแบบ Fully Furnished (เฟอร์นิเจอร์ครบชุด)
  • 1 Bedroom ขนาด 27.50 – 33 ตร.ม. ช่วงราคา 2.60-2.90 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 35.50 – 36.50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.70 ล้านบาท

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่อาคาร A ทั้งหมด ทำให้คนที่อยู่อาคาร B ต้องเดินข้ามมาใช้งาน ซึ่งถ้าใครชอบความเงียบสงบ เราว่าอาคาร B ก็ดีนะ แล้วเวลาอยากใช้งานค่อยเดินมาใช้งานก็ไม่ได้ไกลกันมาก ส่วนใครใช้งานบ่อยๆเป็นประจำก็เลือกอาคาร A โดยมีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส Yoga & meditation zone และ Co – Living Space ที่ภายในออกแบบมาได้หรูหราดี

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 28-32 ตร.ม. เป็นแบบห้องที่มีมากที่สุดในโครงการ เป็นลักษณะตอนลึก ทำให้แสงอาจจะส่งเข้ามาได้ไม่เต็มที่ แต่ฟังก์ชันจัดเป็นสัดส่วนดี โดยห้องครัวปิดติดริมระเบียงที่ระบายกลิ่นได้ดียิ่งขึ้น ส่วนห้องน้ำก็เรียงใช้งานเป็นสัดส่วน หรือถ้าใครเลือกแบบห้อง 32 ตร.ม. เราจะได้หน้าต่าง Bay Window เพิ่มขึ้นมาให้มองวิวได้กว้างมากขึ้นด้วยนะ เหมาะอยู่อาศัย 1-2 คนกำลังดี


กลุ่มที่ 2 (สีเหลือง) : บนถนนจรัญสนิทวงศ์ (จรัญฯ13 – แยกไฟฉาย)

กลุ่มที่ 2(สีเหลือง) : โซนถัดมาขยับมาอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ โดยมีทั้งหมด 5 โครงการ ที่ได้เปรียบเรื่องทำเลที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า และระยะที่เดินไปใช้งานรถไฟฟ้าก็อยู่ในะระยะที่เดินสบาย แต่จะตั้งอยู่จากรพ.ศิริราชออกมาหน่อยในระยะ 2.0-3.5 กม. สำหรับใครที่มองหาคอนโดที่อยู่อาศัยได้หรืออนาคตปล่อยเช่าลงทุนได้แนะนำให้เป็นโซนนี้ ที่น่าจะปล่อยเช่าในอนาคตได้ง่ายกว่า เนื่องจากอยู่ใกล้รถไฟฟ้า ที่ทำให้มีตัวเลือกการเดินทางมากขึ้น ส่วนความอุดมสมบูรณ์ก็มีเป็นช่วงๆ แต่ส่วนใหญ่โครงกาจะติดกับตัวสถานีอยู่แล้ว ที่มีร้านค้า ร้านอาหารหลากหลาย รวมไปถึงในละแวกนี้ก็มี Hypermarket ทั้ง Makro, Foodland เป็นต้น โดยราคาเริ่มต้นของโซนนี้จะถูกกว่าโซนแรก นั่นก็คือ 2.10-3.20 ลบ. หรือช่วงราคา 65,000-130,000 บาท/ตร.ม.

The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่บนถนนจรัญฯ ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 2 กม. หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-8 นาที ที่พอๆกับตัว Niche Mono เลยนะ ส่วนใครที่ชอบใช้รถไฟฟ้า เพราะนอกจากประหยัดเงินแล้ว ยังสามารถกำหนดเวลาในการเดินทางได้อีกด้วย โดยโครงการนี้อยู่ห่าง MRT สถานีแยกไฟฉาย เพียง 250 ม. ในระยะที่เดินสบายๆ รวมไปถึงใกล้แหล่งของกินทั้งตลาด Makro Foodland ดูครบครันดีนะ

รูปแบบคอนโด High Rise สูง 22 ชั้น 1 อาคาร และ Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร มีห้องพักอาศัยทั้งหมด 305 ยูนิต ซึ่งถือปานกลางสำหรับตึกสูง โดยเป็นตึกเสร็จที่ดูโฉบเฉี่ยวมีเอกลักษณ์ชัดเจนดี โดยเลือกใช้โทนสีดำแดง ให้ดูเท่ไปอีกแบบ ส่วนพื้นที่ส่วนกลางมีการกระจายทั่วโครงการ พร้อมเพิ่มเติมฟังก์ชันทั้งSky Garden, Sky Lounge, Meeting Room ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ 1 Bedroom ขนาด 23-28 และ 31-41 ตร.ม. ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedroomsขนาด 43.95 – 45.85 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้ว

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : มิถุนายน 2562
  • ขายแบบ Fully Fitted (ชุดครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ)
  • 1 Bedroom ขนาด 23-28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.40 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 31-41 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.40 ล้านบาท

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 26.40 ตร.ม. ห้องที่มีมากที่สุดในโครงการ เป็นแบบที่ห้องนั่งเล่นอยู่ภายในอาคาร แต่ก็ไม่ได้รู้สึกมืดทึบ เพราะได้แสงสว่างจากห้องครัวอยู่ ส่วนห้องครัวอยู่ติดระเบียงที่ระบายกลิ่นอาหารได้ดี ส่วนห้องน้ำต้องเข้าจากห้องนั่งเล่น แต่ด้วยความที่ประตูใกล้ห้องนอน เวลาใช้งานจริงจึงไม่กระทบมากนัก และตำแหน่งของห้องนอนที่เรานอนมองวิวจากบนเตียงได้เลยนะ

Image 1/4
ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

Supalai Loft สถานีแยกไฟฉาย คอนโดบนถนนพระเทพตัดใหม่ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 3.2 กม. หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-10 นาที เนื่องจากถนนเส้นนี้มีเกาะกลาง ทำให้ไม่สามารถเลี้ยวขวาได้ ต้องไปกลับรถใต้สะพาน ทำเสียเวลาเพิ่มนิดหน่อย นอกจากนี้ยังใกล้ MRT สถานีแยกไฟฉาย เพียง 350 ม. ที่เดินไป-กลับได้กำลังดีค่ะ

รูปแบบคอนโด High Rise สูง 24 ชั้น มีห้องพักอาศัย 366 ยูนิต โดยจุดเด่นของโครงการนี้เลยคือที่จอดรถที่ให้มากถึง 57% (ไม่รวมซ้อนคัน) ที่ดูแล้วให้ที่จอดรถมาเยอะอยู่เหมือนกัน พร้อมส่วนกลางที่ครบครันดีโดยกระจายทั่วโครงการ เลือกได้หลากหลายจุด แต่ถ้าชอบเลยคือพื้นที่สวนชั้น 1 ที่จัดมาเต็มดี และพื้นที่นั่งชมวิวที่ดาดฟ้า ให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อโครงการที่ชั้นสูงมากนัก

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ 1 Bedroom ขนาด 35-47 ตร.ม. ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedrooms ขนาด 71 – 77.5 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้ว

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : ปลายปี 2563
  • ขายแบบ Fully Fitted (ชุดครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ)
  • 1 Bedroom ขนาด 35-47 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.41 ล้านบาท

 

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ลักษณะเป็นห้องตอนลึก ที่แสงส่องเข้ามาไม่ทั่วถึง แต่ก็ยังได้รับแสงได้ดี เพราะเป็นห้องแนวยาวที่ไม่มีกำแพงกั้น เข้าไปจะเจอกับส่วนครัวเปิดและห้องน้ำหันเข้าหากัน พื้นบริเวณนี้เป็นกระเบื้องนะ(สามารถกั้นทำครัวปิดได้ด้วย) ถัดไปบริเวณกลางห้องเป็นห้องนั่งเล่นที่วางโต๊ทำงานได้กำลังดี และได้แสงจากห้องนอนที่อยู่แล้วไม่อึดอัด ส่วนห้องนอนมีพื้นที่กว้างติดกับระเบียงที่ออกไปยื่นใช้งานได้เต็มที่

Image 1/4
ห้องครัว

ห้องครัว

Supalai Park สถานีแยกไฟฉาย คอนโดบนถนนจรัญ ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 2.3 กม. หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-12 นาที เนื่องจากมีจุดกลับรถอยู่ไม่ไกล โดยถือเป็นโครงการศุภาลัยอีกตัวที่เอามาลงในย่านนี้ ส่วนลักษณะการใช้รถไฟฟ้าไม่ได้แตกต่างกันมาก โดยห่างจาก MRT สถานีแยกไฟฉาย 330 ม. แต่ส่วนตัวมองว่าถนนจรัญฯ เป็นถนนที่น่าเดินกว่าเพราะมีตึกแถว 2 ข้างทาง ที่บรรยากาศไม่เปลี่ยวค่ะ

รูปแบบคอนโด High Rise สูง 22 ชั้น 2 อาคาร มีห้องพักอาศัยทั้งหมด 726 ยูนิต โดยที่ทั้ง 2 อาคารมีสะพานเชื่อมกันที่ชั้นดาดฟ้า ที่ดูลักษณะการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางดูต่อเนื่องกันดี โดยตามลักษณะแบรนด์ Park ที่เราเห็นๆกันมา ก็จะเน้นไปที่พื้นที่สีเขียวภายในโครงการ โดยมีพื้นที่สวนมากกว่า 2 ไร่ ที่มีทั้งแนวราบ และแบบ Vertical Garden ที่ดูร่มรื่นดี

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ Studio, 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedroomsขนาด 64.5-74.5 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้ว โดยโครงการนี้มีขายทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished ค่ะ

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : 2565
  • ขายแบบ Fully Fitted และ Fully Funished
  • **ราคาด้านล่างเป็นเแบบห้อง Fully Fitted
  • Studio ขนาด 29.5 – 31 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.10 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 34 – 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.80 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 44.5 – 45 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.10 ล้านบาท

แปลนห้อง Studio ขนาด 29.5 ตร.ม. แปลนเหมือนแบบห้องของ Loft เลย เพียงแต่ไม่มีกระจกกั้น แต่ในความเป็นจริงถ้าเราอยากแบ่งห้องเป็นสัดส่วน เราก็สามารถกั้นห้องเพิ่มเองได้นะ แต่ที่ชอบเลยคือมุม Window Seat ที่อยู่ริมอาคารพร้อมหน้าต่างที่เปิดระบายอากาศภายในห้องได้ ไว้นั่งรับลม และมองวิวชิลล์ๆได้เลย

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 41.5 ตร.ม. เป็นห้องตอนลึกที่ได้พื้นที่ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ เหมาะกับคนที่มีเพื่อนมาห้องบ่อยๆ เพราะจัดเป็นมุมปาร์ตี้เล็กๆได้เลย ส่วนห้องครัวก็ขนาดใหญ่ดี สามารถใช้งานได้เต็มที่ แถมติดกับพื้นที่ระเบียงด้านนอกระบายกลิ่นดีเลย ส่วนห้องนอนอยู่ชิดริมหน้าต่างที่มองเห็นวิวข้างนอนจากบนเตียงได้นะ

Image 1/6
ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

Ciela จรัญสนิทวงศ์ 13 คอนโดบนถนนจรัญแต่ขยับออกมาที่ MRT สถานีจรัญฯ 13 ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 3.2 กม. หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-12 นาที ที่เท่ากับตัว Supalai เลย เนื่องจากตัวนี้ไม่ต้องเสียเวลากลับรถทำให้เดินทางได้สะดวกมากกว่า และจุดเด่นที่เห็นชัดของโครงการนี้คือระยะที่ห่างรถไฟฟ้าสถานีจรัญฯ 13 เพียง 10 ม. ที่ใกล้มากๆเรียกว่าเดินไม่ทันหายเหนื่อยก็ถึงโครงการแล้วนะคะ

รูปแบบคอนโด High Rise สูง 20 ชั้น มีห้องพักอาศัย 360 ยูนิต เป็นตึกที่วางหน้ายาวขนานไปกับตัวสถานีรถไฟ ทำให้ด้านนึงได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา และอีกด้านที่ได้วิวเมือง ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ชอบ ส่วนพื้นที่ส่วนกลางกระจายการใช้งานที่ถือว่าโอเค ไม่อึดอัดดี

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 4 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ Studio, 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ส่วนห้อง 1 Bedroom Plus Corner 34.50 ตร.ม.  จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้ว (สังเกตห้องที่นี่มีแต่ขนาดเล็กนะคะ)

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : ธันวาคม 2563
  • ขายแบบ Fully Fitted
  • Studio ขนาด 21.00 – 21.50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.97 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 25.00 – 27.50 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.45 ล้านบาท
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 30.50 – 33.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.20 ล้านบาท

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 25.00 ตร.ม. เป็นลักษณะแปลนห้องที่ห้องนั่งเล่นอยู่ด้านใน แม้จะมองไม่เห็นวิว แต่ก็ไม่รู้สึกอึดอัดเพราะได้แสงสว่างจากห้องนอนส่องเข้ามา ส่วนห้องน้ำวางกินพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่ทำให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นเล็กลง แต่ก็ทำให้ได้ห้องครัวปิดที่สามารถทำอาหารจริงจังได้ แถมติดกับพื้นที่ระเบียงที่ระบายอากาศได้ดีด้วยค่ะ

Image 1/5
ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

Chewathai Hallmark จรัญฯ13 คอนโดในซอยจรัญ13 ที่ห่างจาก รพ.ศิริราช ประมาณ 3.5 กม. หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-14 นาที ซึ่งอยู่ในซอยที่เชื่อมยาวไปจนถึงทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษกได้เลย ซึ่งตลอดทางเป็นชุมชนเก่าแก่ ที่มีคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ส่วนใครจะไปขึ้นรถไฟฟ้า ก็เดินไปใช้งานหน่อยในระยะทาง 450 ม. ที่เหงื่อตกนิดหน่อย แต่บอกเลยว่า ตลอด 2 ข้างทางมีของกินให้ซื้อได้เพลินๆเลยแหละ

รูปแบบคอนโด Low Rise สูง 8 ชัน ห้องพักอาศัย 184 ยูนิต ตกแต่งมาในสไตล์ Modern เลือกใช้สีเทาขาวที่ดูเรียบร้อยดี ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็มีหลาหลายฟังก์ชันให้ใช้งาน ซึ่งถ้าเทียบกับ Low Rise ในละแวกที่นี่ก็ให้ของมาเยอะ ด้วยขนาดที่ดินที่กว้างกว่าชาวบ้าน ทำให้การใช้งานไม่กระจุกกันที่ชั้นเดียว

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ 1 Bedroom และ 2 Bedrooms เลย เหมาะกับคนที่มีงบจำกัดและอยากอยู่ห้องขนาดใหญ่ๆค่ะ

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : มีนาคม 2563
  • ขายแบบ Fully Furnished
  • 1 Bedroom ขนาด 25.97-33 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms ขนาด 39 และ 42 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.00 ล้านบาท

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 26.51 ตร.ม. ภายในจัดเป็นสัดส่วนชัดเจน เป็นฝั่งอยู่อาศัย กับฝั่งส่วน Service ซึ่งห้องนั่งเล่นนี้ไม่ได้อยู่ริมหน้าต่าง และแสงส่องเข้ามาน้อยทำให้เวลาอยู่จริงอาจจะต้องเปิดไฟช่วยมากหน่อย ส่วนห้องนอนสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้พอดี แต่จะไม่มีพื้นที่ปลายเตียงเหลือใช้งาน ถัดมาส่วน Service ทำมาค่อนข้างดี ห้องน้ำเชื่อมกับห้องครัวและระเบียง ที่เราสามารถเปิดระบายทั้ง กลิ่นและความชื้นออกภายนอกห้องได้เลย

Image 1/4
ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น


กลุ่มที่ 3 (สีเขียว) : โซนถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน

กลุ่มที่ 3(สีเขียว) : ทำเลเปิดใหม่ที่ปัจจุบันมีคอนโดใหม่เพียง 1 โครงการ นั้นก็คือ dcondo tann ที่ตั้งอยู่ซอยเอราวัณ ปาร์ค อเวนิว ความอุดมสมบูรณ์ในละแวกยังมีไม่มากอาจจะต้องขับรถไปที่ถนนแก้วเงินทอง ที่เป็นชุมชน ซึ่งตรงนั้นจะมีทั้งตลาดสด ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อให้เลือกใช้บริการกันหลากหลายเลยทีเดียว โดยทำเลนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบความเงียบสงบ บรรยากาศไม่วุ่นวาย แถมตัวโครงการเองมีรถ Shuttle Bus รับ-ส่งที่ MRT สถานีบางขุนนนท์ ที่ห่างไปประมาณ 1.9 กม.

Dcondo tann คอนโดที่ห่างจากรพ.ศิริราชมากที่สุดในบรรดาโครงการที่เรารวบรวมมาประมาณ 4 กม. หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 8-16 นาที ที่ถึงแม้จะมีระยะทางที่ไกล แต่ก็ยังใช้เวลาไปรพ.ศิริราชได้ไม่นานมาก แต่เมื่อเทียบกับราคาคอนโดที่ถูกที่สุดในโครงการที่เรารวบรวมมา นั้นก็คือราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท พร้อมเฟอร์นิเจอร์  ซึ่งเหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัดค่ะ

รูปแบบคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น มีห้องพักอาศัย 484 ยูนิต ออกแบบมาในสไตล์บ้านสวน โดยอาคารทั้ง 2 จะมีลักษณะเป็นรูปตัว L โอบล้อมพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวจากภายนอก แล้วยังมีการจัดสวนช่วยเพิ่มทัศนียภาพที่ดีให้กับโครงการอีกด้วย ส่วน facade ของอาคารออกแบบมาได้น่าสนใจดีเป็นสีน้ำตาลสลับสีขาว พร้อมหลังคาเอียงเล็กน้อย ที่ช่วยทำให้สะดุดตาดี

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ Studio 26.52 – 27.23 ตร.ม. เท่านั้น ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedrooms ขนาด 54.75 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้วค่ะ

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : ตุลาคม 2563
  • ขายแบบ Fully Furnished
  • Studio 26.52 – 27.23 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท

หลังจากที่วางตัวอาคารแล้วเกิดพื้นที่คอร์ทตรงกลาง ทำให้โครงการทำเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ โดยวางอาคาร Clubhouse ไว้ตรงกลาง โอบล้อมด้วย Lap Pool อีกทีหนึ่ง ที่ชั้นบนเป็น Roof Garden และโดยรอบสระก็ปลูกต้นไม้ไว้อย่างหนาแน่น จึงได้อารมณ์แบบธารน้ำในไร่สวน เป็นการสร้างบรรยากาศและวิวที่ดีในโครงการนั่นเองค่ะ

แปลนห้อง Studio ขนาด 26 ตร.ม. ลักษณะเป็นห้องสี่เหลี่ยมจตุรัส ที่ไม่ได้เป็นแบบตอนลึกเหมือนห้องสตูดิโอทั่วไป แต่ยังได้พื้นที่ common area ขนาดใหญ่ ทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง และเชื่อมต่อกับห้องนอน เหมาะกับคนที่อยู่อาศัยเอง และไม่มีแขกมาที่ห้องบ่อยๆ ส่วน Service ถูกแบ่งเป็นสัดส่วนไว้ทางด้านซ้าย ที่เชื่อมต่อกับระเบียงทำให้ระบายกลิ่นและความชื้นได้ดี

รูปภาพจำลองบรรยากาศห้องตัวอย่างของโครงการค่ะ


กลุ่มที่ 4 (สีม่วง) : โซนตอนเหนือของรพ.ศิริราช

กลุ่มที่ 4(สีม่วง) : ทำเลที่ดูเหมือนจะอยู่ไกลออกมาหน่อย โดยมีทั้งหมด 3 โครงการที่มีขายมือ 1 อยู่ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นทำเลที่มีคอนโดเก่าๆอยู่เยอะ เพราะด้วยตัวทำเลที่อยู่ใกล้ห้าง Central ปิ่นเกล้า และห้างพาต้าที่ดังในสมัยก่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะเกาะบนถนนบรมราชชนนี แต่ปัจจุบันขยับมาเกาะแนวรถไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อให้คนที่อยู่คอนโดมีตัวเลือกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น ราคาเริ่มต้นของโซนนี้คือ 1.96-2.80 ลบ. หรือช่วงราคา 89,000-94,000 บาท/ตร.ม.

Plum Condo Pinklao Station คอนโดบนถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ที่ห่างจากรพ.ศิริราชเพียง 1.6 กม. หรือใช้เวลาเดินทางเพียง 3 นาทีเท่านั้น เนื่องจากเป็นโซนที่สวนทางกับคนที่จะเข้าตัวเมือง ทำให้รถฝั่งนี้ในช่วงเช้ารถไม่ค่อยติดมาก ส่วนถ้าใครใช้รถสาธารณะเป็นหลัก โครงการก็ห่างจากรถไฟฟ้า MRT บางขุนนนท์ ประมาณ 600 ม. ที่ไม่ได้เดินได้สบาย

รูปแบบคอนโด High Rise สูง 22 ชั้น มีห้องพักอาศัย 964 ยูนิต ที่มีจำนวนค่อนข้างเยอะ โดยเลือกใช้โทนสีเหลืองทองตัดกับสีเทา ที่แตกต่างจากคอนโดแบรนด์ Plum ตัวอื่นๆเลยนะ จุดเด่นของโครงการนี้เลย คือพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ และจัดฟังก์ชันมาหลากหลายดี ทั้งพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่มากกว่า 1.5 ไร่ และกิจกรรมแบบ Indoor และ Outdoor ที่ทำมาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ น่าใช้งานดีนะ

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ 1 Bedroom ขนาด 24.5 , 26.5 ตร.ม ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedrooms ขนาด 49.5 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้วค่ะ

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : มิถุนายน 2563
  • ขายแบบ Fully Furnished (Promotion)
  • 1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคา 1.99 ล้านบาท (One Price)
  • 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท

แปลนห้อง Studio ขนาด 24.5 ตร.ม. เป็นห้องที่มีจำนวนยูนิตมากที่ในโครงการ เริ่มที่ห้องนั่งเล่นชิมริมด้านในแทนห้องครัว ที่เรามักจะเจอห้องครัวก่อน เนื่องจากตำแหน่งนี้สามารถระบายกลิ่นได้ดีกว่า แต่ก็ยังได้เป็นครัวเปิดที่ต้องระวังเรื่องกลิ่น รวมไปถึงพื้นส่วนครัวเป็นพื้นไม้ลามิเนต ที่ต้องระวังพื้นบวมอีกด้วย ส่วนห้องนอนวางเตียง 5 ฟุตได้กำลังดี พร้อมพื้นที่ด้านข้างเหลือวางตู้เสื้อผ้า และโต๊ะทำงานได้

Image 1/4
ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

The Parkland จรัญฯ-ปิ่นเกล้า คอนโดบนถนนจรัญฯ ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 2.5 กม. หรือใช้เวลาเดินทาง 8-7 นาที ส่วนถ้าใครใช้รถสาธารณะเป็นหลัก โครงการห่างจากรถไฟฟ้า MRT บางขุนนนท์ เพียง 20 ม. ที่เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้ว ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าเมืองได้ค่ะ

รูปแบบคอนโด High Rise สูง 22 ชั้น มีห้องพักอาศัย 1,784 ยูนิต ที่เยอะตามสไตล์แบรนด์พาร์คแลนด์ แต่สิ่งที่เขาทดแทนมาให้คือพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่ใช้กันจุใจทีเดียว ทั้งสวนขนาดใหญ่มากกว่า 3 ไร่ พื้นที่สวนกลางที่กระจายอยู่รอบโครงการ และที่เด่นเลยนะคือสระว่ายน้ำขนาด Olympic ยาวมากกว่า 50 ม. ที่เหมาะสำหรับนักว่ายน้ำเลยนะ ซึ่งไม่ได้เห็นโครงการทั่วไปมากนัก

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 4 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ Studio และ 1 Bedroom ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedrooms ขนาด 45-75 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้วค่ะ

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : 2562 สร้างเสร็จพร้อมอยู่
  • ขายแบบ Fully Fitted
  • Studio ขนาด 24 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.80 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 30-34 ตร.ม. ช่วงราคา 2.72-3.20 ล้านบาท

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 30.50 ตร.ม. พื้นที่ห้องนั่งเล่นอยู่ด้านในที่มองไม่เห็นวิวภายนอกแต่ยังได้แสงสว่างจากส่วนครัว ส่วนครัวปิดชิดริมระเบียงที่ระบายกลิ่นอาหารได้ และมีพื้นที่เหลือจัดที่นั่งกินข้าวสำหรับ 2 คนกำลังดี ถัดมาที่ห้องนอนวางเตียง 5 ฟุด และมีพื้นที่เหลือวางโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้าได้นิดหน่อย แต่ต้องออกไปเข้าห้องน้ำด้านนอก แต่ก็ไม่รู้สึกว่าลำบากในการใช้งาน เพราะประตูอยู่ใกล้กันค่ะ

Image 1/3
ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

Chewathai ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ติดถนนอรุณอัมรินทร์ ที่ห่างจากรพ.ศิริราชประมาณ 3.3 กม. หรือใช้เวลาเดินทาง 4-6 นาที แม้ระยะทางจะดูไกล แต่หลังจากกลับรถใต้สะพานพระราม 8 แล้ว จะมีทางขึ้นสะพานข้ามแยกไปลงศิริราชได้เลย ข้อดีคือไม่เสียเวลาต้องติดไฟแดงบริเวณแยก นอกจากนี้โครงการนี้ยังมี Shultter Bus รับ-ส่งถึงหน้ารพ.ศิริราช ที่สะดวกดีสำหรับคนทำงานในโรงพยาบาลนะคะ

รูปแบบคอนโด High Rise สูง 13 ชั้น มีห้องพักอาศัย 588 ยูนิต ส่วนตัวมองว่าเป็นคอนโด High Rise ที่แปลกตาดีทำเป็นรูปทรงอาคารเป็นรูปสี่เหลี่ยม ซึ่งตรงกลางมีพื้นที่ Open Space ที่จัดสวนไว้ตรงกลาง เพื่อความร่มรื่น และเป็นวิวที่สวยงามให้กับผู้พักอาศัย นอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลางยังมีที่ชั้น 9 อีกด้วย เพื่อกระจายการใช้งาน และเห็นวิวมุมสูงของโครงการได้ค่ะ

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 2 แบบ โดยงบประมาณไม่เกิน 4 ล้านบาท เราสามารถซื้อ 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.มได้ ส่วนห้องขนาดใหญ่อย่าง 2 Bedrooms 43.00 – 56.00 ตร.ม. จะเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้ไปแล้วค่ะ

  • สำหรับราคาปัจจุบัน ณ วันที่ 12/5/63

  • โครงการสร้างเสร็จ : 2565
  • ขายแบบ Fully Furnished
  • 1 Bedroom ขนาด 29 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท

แปลนห้อง 1 Bedroom ขนาด 29.00 ตร.ม. เป็นห้องตอนลึกที่มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนดี โดยแบ่งซ้าย-ขวา ทำเป็นโซนพักอาศัย และส่วน Service เปิดประตูเข้ามาเจอห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ที่อยู่ชิดในอาคาร แต่ก็ไม่อึดอัด เพราะได้แสงสว่างจากห้องนอน ส่วนห้องครัวเป็นลักษณะวางแนวยาวติดกับระเบียง ที่ระบายกลิ่นอาหารได้ดีค่ะ

Image 1/5
ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น


สรุป

บทความวันนี้เราจะลองมาสรุปแยกเป็นประเด็นที่ดูน่าสนใจ ดังนี้

  • โครงการใกล้รพ.ศิริราชในระยะเดินได้สบาย : เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากขับรถยนต์ส่วนตัว หรือกลัวว่าทำงานดีๆแล้วจะขับกลับไม่ไหว เราขอแนะนำโครงการ Aroon (อรุณ) ที่ห่างจากรพ.ศิริราชเพียง 280 ม. ที่เดินใช้งานได้สบาย
  • โครงการที่มีจำนวนยูนิตน้อยที่สุด : เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว เราขอแนะนำโครงการ Aroon(อรุณ) อีกรอบ ที่มีจำนวนห้องพักอาศัยเพียง 61 ยูนิต แต่ปัจจุบันห้องเล็กๆ Sold Out หมดแล้ว อาจจะต้องซื้อใบจองต่อ หรือรอห้องหลุดดาวน์ โดยช่วงราคาขายต่อประมาณ 3-4 ล้านบาท
  • โครงการที่มี % ที่จอดรถมากที่สุด : สำหรับคนที่ใช้รถเป็นประจำ จำนวนที่จอดรถอาจจะเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆที่ควรคำนึงถึงเวลาจะซื้อคอนโด ซึ่งจากโครงการที่เรารวบรวมมามี Supalai Loft สถานีแยกไฟฉายที่มีมากถึง 57% (ไม่รวมซ้อนคัน) ให้มาค่อนข้างเยอะสำหรับทำเลในแนวรถไฟฟ้า
  • โครงการราคาถูกที่สุด :ใครที่มีงบจำกัดราคาคอนโดที่ต่ำสุดของทำเลนี้จะอยู่ที่ 1.69 ล้านบาท จะเป็นคอนโด Low Rise ของแสนสิรินั่นก็คือ Dcondo tann โดยได้เป็นห้อง Studio ขนาด 26 ตร.ม. ที่จัดฟังก์ชันภายในมาน่าใช้งานดี
  • โครงการที่ใกล้รถไฟฟ้า : ส่วนคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้ามากที่สุดเราขอยกตำแหน่งนี้ให้ Ciela จรัญฯ 13 สเตชั่น และ The Parkland ปิ่นเกล้า Station ที่เเค่เดินออกมาหน้าโครงการก็เป็นทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าแล้วในระยะ 10-20 ม.
  • โครงการที่มีห้องขนาดใหญ่ที่สุด : ใครที่กำลังคิดว่าจะอยู่กันหลายคนเป็นครอบครัว และมีงบประมาณจำกัดเพียง 4 ล้านบาท เราขอแนะนำโครงการ ชีวาทัย Hallmark จรัญฯ 13 ที่เราสามารถเลือกห้อง 2 Bedrooms ขนาด 39 ตร.ม. ได้เลย

สำหรับเรามองว่าแต่ละโครงการก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป แต่ทุกโครงการที่เรารวบรวมมาสามารถเข้าถึงรพ.ศิริราชได้ไม่เกิน 15-20 นาที(ในช่วงเวลาเร่งด่วน) ซึ่งสำหรับคุณหมอ พยาบาล ที่มีเวลาทำงานไม่เป็นเวลามีกะไม่เหมือนงานปกติทั่วไป สามารถลดปัญหาเรื่องการเดินทาง และเพิ่มเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนเร็วมากยิ่ง รวมไปถึงกรณีมีเคสฉุกเฉินเราจะได้ไปถึงหน้างานได้ทันถ่วงที หวังว่าบทความนี้จะเป็นส่วนหนี่งที่ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ และประหยัดเวลาในการค้นหาได้เยอะเลย


หรือถ้าใครสนใจโซนอื่นๆ วันนี้เรามีอีกบทความ ตามหาคอนโดใกล้โรงพยาบาล โซนอนุสาวรีย์ชัยฯ-พญาไท ในงบประมาณ 4-7 ล้านบาท สามารถคลิกอ่านเพิ่มเติมได้นะคะ