กลับมาอีกครั้งสำหรับซีรีย์ “ตามหาคอนโดใกล้โรงพยาบาล” ซึ่งบทความตัวนี้เป็นตอนที่ 2 ถัดจากคอนโดใกล้รพ.ศิริราช โดยวันนี้เราขอพามาหาคอนโดใกล้โรงพยาบาลโซนอนุสาวรีย์ชัยฯ-พญาไทกันบ้างนะคะ เป็นอีกทำเลด้านการแพทย์ในกรุงเทพฯที่มีโรงพยาบาลทั้งเอกชน รัฐบาล และสถาบันต่างๆ มากกว่า 10 แห่งในย่านนี้ รวมถึงยังอยู่โซนเมืองที่มีของกิน ของใช้ ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ รถไฟฟ้า สำนักงาน และสถานศึกษา ที่ทำให้ย่านนี้มีความสมบูรณ์มากขึ้น

ส่วนใหญ่คนที่มองหาคอนโดใกล้โรงพยาบาลจะเป็นแพทย์ พยาบาล บุคลกรทางการแพทย์ ที่ทำงานไม่เป็นเวลาต้องผลัดเวรกันเข้างานทั้งเช้า บ่าย ค่ำ เนื่องจากต้องมีคนประจำอยู่รพ.ตลอด 24 ชม. ทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือกรณีเคสฉุกเฉิน ก็สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการมองหาคอนโดใกล้โรงพยาบาล ก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มคนเหล่านี้ แต่ความพิเศษของย่านนี้ต้องบอกว่าด้วยความเป็นทำเลเมือง มีอาคารสำนักงานใหญ่เยอะ และมีรถไฟฟ้าที่ใช้เดินทางได้สะดวกด้วย ทำให้คนทำงานในย่านนี้ก็หันมาซื้ออยู่อาศัยกันมากขึ้น

อีกกลุ่มที่มองว่าน่าสนใจคือ นักลงทุนอสังหาฯ เนื่องจากสามารถซื้อเอาไว้ปล่อยเช่าคนไข้ จากต่างจังหวัดที่เข้ามารักษาตัวในเมือง หรือชาวต่างชาติที่นิยมเดินทางเข้ามารักษาสุขภาพในเมืองไทยก็ได้ หรือคนทำงานในย่านนี้ ที่ยังไม่ได้อยากซื้อคอนโดเป็นของตัวเอง แต่อยากเช่าอยู่ในระยะหนึ่งเท่านั้น

อนุสาวรีย์ชัยฯ-พญาไท เป็นทำเลที่รายล้อมด้วยสถาบันการแพทย์ชั้นนำ ประกอบไปด้วยโรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ ได้แก่ รพ.ราชวิถี, รพ.รามาธิบดี, รพ.พระมงกุฎ, รพ.พญาไท 1, รพ.พญาไท 2 และสถาบันวิจัยเฉพาะทางด้านการแพทย์ต่างๆ เช่น สถาบันโรคผิวหนัง, สถาบันสุขภาพเด็ก, สถาบันมะเร็งแห่งชาติ,  สถาบันประสานวิทยา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสถานศึกษาด้านการแพทย์ที่อีกด้วย เช่น คณะเภสัชและคณะทันตแพทย์ ม.มหิดล, วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า และวิทยาลัยพยาบาลต่างๆ เป็นต้น ยังไม่รวมนักศึกษาแพทย์ที่มาฝึกงานกันในแต่ละปี จึงไม่น่าแปลกใจที่ย่านนี้มีบุคลากรทางการแพทย์รวมแล้วเป็นหลายพันคนเลย ทำให้มีความต้องการในย่านนี้สูงทีเดียว

ก่อนไปดูเราขออธิบายถึง “อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” ซึ่งเป็นจุดเด่นของย่านนี้กันก่อนนะคะ โดยอนุสาวรีย์ชัยฯตั้งอยู่มายาวนาน มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก เหตุผลหลักๆในการดึงดูดผู้คนจำนวนมากมาที่นี่คงจะเป็นเรื่องของการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์, แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ ใช้ต่อรถไปยังที่ต่างๆ ซึ่งเค้ามีการตั้ง “ชื่อเกาะ” ทั้งสี่เอาไว้ด้วย วันนี้เรามีภาพประกอบจากโดรนมาให้ดูทำความเข้าใจกันง่ายๆ

  • เกาะพญาไท (สีน้ำเงิน) – หลังคาโดม ใกล้ Century มีสะพานลอยเดินไป BTS
  • เกาะดินแดง (สีแดง) – ฝั่งร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ หัวมุมมีห้าง Fashion Mall
  • เกาะพหลโยธิน (สีเขียว) – เป็นเกาะที่มีต้นไม้เยอะทีเดียว
  • เกาะราชวิถี (สีม่วง) – ติดกับรพ.ราชวิถี

ภาพรวมการเดินทางด้วยรถยนต์ใครอยู่แถวนี้ก็มีความได้เปรียบพอตัว เนื่องจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นถนน 4 เส้นใหญ่ที่มาบรรจบกัน ถนนพหลโยธิน, ถนนราชวิถี, ถนนพญาไท และถนนดินแดง ที่สามารถขับรถเข้า-ออกเมืองได้หลากหลาย

ความพิเศษของย่านนี้คือ “ซอยรางน้ำ” ที่เชื่อมระหว่างถนนพญาไท และราชปรารภ ส่วนถนนในซอยย่อยต่างๆ ก็สามารถเชื่อมถนนศรีอยุธยา และถนนราชวิถี ซึ่งการรู้จักทางเลี่ยงทางลัดทำให้เราประหยัดเวลาได้พอตัว แต่ถนนซอยย่อยนี้จะเป็นลักษณะ One Way ซึ่งเราสามารถดูลูกศรการใช้งานจากบน Map ได้

ส่วนจุดทางขึ้น-ลงทางด่วน(ทางพิเศษศรีรัช)ที่สำคัญ อยู่ห่างจากอนุสาวรีย์ไปนิดเดียว บนถนนพหลโยธิน ไปได้ทั้งขาเข้า-ขาออก และยังขึ้น-ลงได้ในจุดเดียวกัน ซึ่งถือว่าตรงนี้ออกแบบทางด่วนไว้ได้สะดวกเลยทีเดียว / การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสามารถนั่งไป BTS สยาม เพียง 2-3 สถานี ส่วน BTS พญาไท เป็นจุด Interchange กับ Airport Link ที่เชื่อมต่อเข้าสนามบินสุวรรณภูมิได้นะ

เรื่องความอุดมสมบูรณ์ เป็นทำเลที่มีคนอุดมสมบูรณ์สูงเนื่องจากมีคนอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก โดยจะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อตามตึกแถวต่างๆให้บริการเพียบ หรือจะเป็นห้างใหญ่หน่อย ก็ Century Mall ที่มีทั้ง Tops Supermarket, ร้านอาหารชั้นนำ, โรงหนัง Century และสิ่งอำนวยความสะดวก ถัดมาอีกจุดที่มีชาวต่างชาติเยอะ อย่าง King Power ที่บริเวณโซน Food court จะมีร้านอาหารชั้นนำมาเปิด ผัดไทยทิพย์สมัย นายอ้วน และกุ้งเผาอยุธยา ฯลฯ

#Update พญาไท-รางน้ำ เป็นย่านที่กำลังมีอาคาร Mixed Used หลายแห่งมาเปิดในอนาคต ซึ่งถ้าสร้างเสร็จคงเป็นแหล่งที่มีคนเข้ามาในย่านนี้มากขึ้น และบรรยากาศน่าจะคึกคักดีทีเดียว เริ่มตั้งแต่ AIRA ONE ที่ปัจจุบันสร้างเสร็จเกินครึ่งไปแล้ว ตามมาด้วย BTS Phyathai Complex, JRK Tower และ One Phayathai Complex เป็นต้น

สำหรับคอนโดใกล้โรงพยาบาลในโซนนี้ที่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน โดยที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ในงบประมาณ 4-7 ล้านบาท ซึ่งจากการสำรวจมีทั้งหมด 7 โครงการ ดังนี้

อาคารสีดำรูปทรงโดดเด่น ติดBTS อนุสาวรีย์ชัยฯ และเป็น High Rise เพียงตึกเดียวที่ “ติด” สถานีนี้เลย ที่น่าสนใจคือวิวฝั่งอนุสาวรีย์ชัยฯ ซึ่งเป็นระยะใกล้แบบนี้คือสวยงามมากจริงๆ และไม่มีตึกสูงรายล้อมโครงการ ที่ทำให้บรรยากาศไม่อึดอัด นอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลางยกไปไว้ชั้นบนสุดของอาคาร พร้อมรูปทรงอาคารเป็นลักษณะ Free Form ดีไซน์สีดำ โค้งมน เรียบง่ายตามสไตล์ IDEO

 

ชื่อโครงการ : คอนโด IDEO Q Victory 
บริษัท : บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.พญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ
โรงพยาบาลใกล้เคียง : โรงพยาบาลราชวิถี 200 เมตร
โรงพยาบาลพญาไท 1.5 กิโลเมตร
โรงพยาบาลรามาธิบดี 2.0 กิโลเมตร
ราคาเริ่มต้น : 6.8 ล้านบาท
ปีที่สร้างเสร็จ : 2563

 

Typical Floor plan ผังพื้นเป็นรูปสามเหลี่ยม ซึ่งเปิดด้านที่กว้างที่สุดมองไปยังทิศเหนือ ซึ่งเป็นวิวอนุสาวรีย์ชัยฯสวยงาม ส่วนทางทิศใต้นั้นจะเป็นทิศที่มักจะร้อนในช่วงบ่าย ทางฝั่งนี้จึงออกแบบให้มีห้องพักอาศัยน้อยหน่อย และเปลี่ยนเป็นตำแหน่งของลิฟต์แทน ส่วนทางทิศตะวันออก(ด้านบนของรูป) ถือว่าเป็นอีกทิศที่ได้วิวดีเช่นกัน มองเห็นซอยรางน้ำ เห็น King Power และตึกใบหยก ดังนั้นเราสามารถบอกได้ว่าการออกแบบหน้าตาผังอาคารที่เป็นรูปสามเหลี่ยมนี้ คิดมากจากมุมมองหรือวิวของห้องพักอาศัยเป็นหลักค่ะ.1 Bedroom 28 ตร.ม. แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็น 2 ฝั่ง โดยเปิดประตูเข้ามาเจอพื้นที่ครัวก่อน ที่เราสามารถกั้นเป็นครัวปิดเองได้ ส่วนบริเวณพื้นที่ใช้งานมีความต่อเนื่องกัน ตั้งแต่โซฟานั่งเล่น + โต๊ะรับประทานอาหาร + เตียงนอน ซึ่งมีประตูเปิดออกไประเบียงได้ด้วย เอาไว้ยืนสูดอากาศด้านนอก ส่วนตัวชอบห้องน้ำที่อยู่ติดกับระเบียง ที่สามารถระบายความชื้นได้ดี แถมการวาง Layout ห้องน้ำติดระเบียงก็ไม่ได้มีให้เห็นในคอนโดอื่นๆมากนัก

Singha Estate เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “The EXTRO” ภายใต้ Concept : Living Unstoppable ที่ต้องการฉีกกฎการอยู่อาศัยให้แตกต่างจากที่อื่นๆ ดังนั้นการออกแบบตัวอาคารก็จะมีการดีไซน์ให้ดูวัยรุ่นมากขึ้น อาคารสไตล์ Futuristic นิดๆ เน้นความทันสมัย สวยงาม หน้าตาไม่เหมือนใคร โดยเลือกใช้ Curtain Wall ทั้งอาคารพร้อม Reflect เป็นสีเทาเงาคล้ายปริซึม สะท้อน สวยงาม ส่วนบริเวณยอดอาคารมีความโดดเด่นเป็นลักษณะรูปตัว S ที่มาจากชื่อของบริษัทนั้นเอง ซึ่งก็ทำให้ดูสะดุดตาดีนะ

 

ชื่อโครงการ : คอนโด THE EXTRO พญาไท-รางน้ำ
บริษัท : บริษัทสิงห์ เอสเตทจำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.รางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชเทวี
โรงพยาบาลใกล้เคียง : โรงพยาบาลพญาไท 900 เมตร
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า 1.5 กิโลเมตร
โรงพยาบาลราชวิถี 1.8 กิโลเมตร
ราคาเริ่มต้น : 5.99 ล้านบาท
ปีที่สร้างเสร็จ : Q3/ 2565

 

1 Bedroom ขนาด 35.00 ตร.ม. Layout ใกล้เคียงกันตัว 31 ตร.ม. นะคะ แต่จะมีสัดส่วนพื้นที่แตกต่างกันไป แปลนแบ่งพื้นที่เป็น 2 ฝั่ง เปิดประตูมาเป็นพื้นที่ครัวเปิด ไม่เหมาะทำอาหารจริงจัง ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่นั่งเล่นต่อเนื่องจนถึงระเบียง ส่วนห้องน้ำสามารถเข้า-ออกได้ 2 ฝั่ง ปิดท้ายด้วยพื้นที่ห้องนอนวางเตียง 5 ฟุต + ตู้เสื้อผ้าได้กำลังดี

จุดเด่นคือเป็นคอนโดแรกๆของอนันดา ที่มีการนำระบบ Solar Fresh Air System เข้ามาใช้ในคอนโด โดยโครงการเป็นลักษณะคอนโด High Rise 31 ชั้น บนที่ดินประมาณ 1-2-92 ไร่ มาในคอนเซ็ปต์ Futuristic Design คือการดีไซน์ที่มีแนวคิดแบบ “ล้ำอนาคต” จึงเลือกใช้กระจก พร้อมเส้นโค้งมน ที่ทำให้ดูมีมิติมากขึ้น ส่วน Facilities ยกไปไว้ชั้นบนให้เห็นวิวมุมสูงของโครงการ

 

ชื่อโครงการ : คอนโด IDEO MOBI รางน้ำ
บริษัท : บริษัทสิงห์ เอสเตทจำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.รางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชเทวี
โรงพยาบาลใกล้เคียง : โรงพยาบาลราชวิถี 750 เมตร
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า 1.6 กิโลเมตร
โรงพยาบาลรามาธิบดี 2.5 กิโลเมตร
ราคาเริ่มต้น : 4.99 ล้านบาท
ปีที่สร้างเสร็จ : 2562

 

1 Bedroom ขนาด 34.9 ตร.ม. เป็นห้องแบบ Interlocking ทำให้มีพื้นที่ใช้งานในส่วนของ Living Area และ Bedroom กว้างมากขึ้น โดยกั้นด้วยประตูบานเลื่อน ทำให้ห้องดูโล่งดี ไม่อึดอัด เปิดเข้ามาเจอพื้นที่ครัวเปิด + พื้นที่รับประทานอาหาร ต่อเนื่องกับที่นั่งเล่น ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่ห้องนอนกว้าง ปลายเตียงมีพื้นที่เหลือเยอะ ส่วน ริมหน้าต่างมีที่นั่งเล่นมาให้แบบชิวๆ ส่วนห้องน้ำสามารถเข้าได้ 2 ฝั่ง ทั้งจากห้องนั่งเล่นและห้องนอน ซึ่งบริเวณหน้าห้องน้ำจะมีพื้นที่ Walk -in Closet มาให้ใช้งานด้วยนะคะ.

เป็นหนึ่งในโครงการ Flagship ภายใต้แบรนด์ Park Origin ซึ่งจัดเป็นแบรนด์ระดับสูงสุดของ Origin สำหรับทำเลนี้เปิดตัวมาค่อนข้างหวือหวา ทำเลใกล้รถไฟฟ้า โดยมีงานดีไซน์ที่มีแนวคิดชัดเจน “ภูเขากลางเมือง” เน้นพื้นที่สีเขียวกลางแจ้งขนาดใหญ่ไล่จากชั้น 1-35 ร่วม 1,800 ตร.ม. ทำให้ตัวอาคารดูมี Gimmick สวยงาม อารมณ์เหมือนสวนป่าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ลักษณะอาคารแบบ Stack ผสมผสาน Landscape กลางแจ้ง พร้อมบันไดรวมแล้วกว่า 1,500 ขั้น

 

ชื่อโครงการ : คอนโด Park Origin พญาไท
บริษัท : บริษัทออริจิ้น พร็อพเพอร์จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.พญาไท เขตราชเทวี
โรงพยาบาลใกล้เคียง : โรงพยาบาลราชวิถี 1.2 กิโลเมตร
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า 1.7 กิโลเมตร
โรงพยาบาลรามาธิบดี 1.8 กิโลเมตร
ราคาเริ่มต้น : 5.8 ล้านบาท
ปีที่สร้างเสร็จ : 2562

 

1 Bedroom ขนาด 28.7 ตร.ม. ความน่าสนใจคือการวางเตียง 3.5 ฟุต เป็น 2 เตียง ซ้อนกันที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เหมาะกับพี่น้อง หรือญาติ ส่วนอีก 2 จุดเด่นคือพื้นที่ครัวปิด ที่ทำอาหารจริงจังได้ และห้องน้ำสามารถเข้า-ออกได้ 2 ฝั่ง การใช้งานเป็นสัดส่วนดี แถมมีพื้นที่ Walk in Closet ติดกับห้องน้ำที่ใช้งานได้ง่าย พร้อมความสูงพื้นถึงฝ้า 3 เมตร ทำให้ไม่อึดอัดนะคะ.

จุดเด่นของแบรนด์ XT คือมี Layout ห้องให้เลือกหลากหลาย ทำให้ลูกบ้านเลือกฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กับชีวิตตัวเองมากที่สุด สำหรับตัว XT พญาไท มีความโดดเด่นในเรื่องของส่วนกลางที่ให้มาเยอะสุดๆเลยกว่า 4,500 ตร.ม. โดยเป็นลักษณะคอนโด High Rise ที่แบ่งออกเป็น 2 อาคาร อาคาร A ด้านหน้าสูง 41 ชั้น และอาคาร B ด้านหลังสูง 37 ชั้น ทั้งหมด 1,435 ยูนิต หน้าตาอาคารเป็นแบบ Modern โทนสีเทาเข้มตัดกับสีน้ำเงินสว่างของระแนงเหล็ก ดูสวยงามดี

 

ชื่อโครงการ : คอนโด XT พญาไท
บริษัท : บริษัทแสนสิริจำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.พญาไท เขตราชเทวี
โรงพยาบาลใกล้เคียง : โรงพยาบาลพญาไท 450 เมตร
โรงพยาบาลราชวิถี 2.2 กิโลเมตร
โรงพยาบาลรามาธิบดี 2.6 กิโลเมตร
ราคาเริ่มต้น : 4.99 ล้านบาท
ปีที่สร้างเสร็จ : 2562

 

1 Bedroom ขนาด 41.50 ตร.ม. เป็นห้องตอนลึกรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เราเปิดมาเป็นส่วนพื้นที่ห้องครัว+ห้องน้ำ ซึ่งครัวจะได้ฉากกั้นกระจกปิดเรียบร้อย ส่วนพื้นที่ตรงกลางโครงการนี้ เราสามารถเลือกฟังก์ชันให้สลับกันได้ จริงๆแล้วถ้าใครให้ความสำคัญกับพื้นที่นั่งเล่นรับแขกมากกว่า ก็ไปเลือกอีกแบบที่ห้องนั่งเล่นอยู่ชิดกับช่องแสงด้านนอกแทนได้ และสุดท้ายด้านนอกเป็นพื้นที่ระเบียงกว้าง ที่เอาชุดเก้าอี้ออกไปนั่งเล่นได้จริง.

สร้างเสร็จมาเมื่อต้นปี 64 นี้เอง ลักษณะคอนโด High Rise 38 ชั้น 437 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางเริ่มตั้งแต่ชั้นล่างจนถึงชั้นบน ที่กระจายการใช้งานไม่ให้หนาแน่นจนเกินไป และมีฟังก์ชันให้เลือกใช้งานได้หลากหลายเลย ภายใต้คอนเซ็ปต์ Panoramic Living คือการอยู่อาศัยแบบเต็มที่จริงๆ ซึ่งแบรนด์ LH ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ใส่ใจรายละเอียด ดีเทลเล็กๆของทั้งพื้นที่ส่วนกลาง และห้องพักอาศัย ไปดูกันค่ะ

 

ชื่อโครงการ : คอนโด THE ROOM พญาไท
บริษัท : บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.ศรีอยุธยา เขตราชเทวี
โรงพยาบาลใกล้เคียง : โรงพยาบาลพญาไท 450 เมตร
โรงพยาบาลราชวิถี 2.2 กิโลเมตร
โรงพยาบาลรามาธิบดี 2.6 กิโลเมตร
ราคาเริ่มต้น : 5.49 ล้านบาท
ปีที่สร้างเสร็จ : 2564

 

สำหรับห้องขนาด 27.8 ตร.ม. ซึ่งห้องรูปแบบนี้จะมี 2 แบบให้เลือกนะคะ มีที่เป็น Studio เลย (ไม่มีการกั้นแยกส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่น) และห้องที่เป็น 1 Bedroom ที่มีการกั้นพื้นที่มาให้ นอกนั้นจะเป็น Layout เดียวกัน โดยเป็นลักษณะแปลนหน้ากว้าง ที่แสงส่องเข้ามาได้เต็มที่ เปิดประตูมาเจอครัวเปิด ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นห้องน้ำ ซึ่งจุดที่ชอบคือเค้ามีการเจาะช่องแสงให้ ส่องผ่านจากห้องนอน ทำให้ห้องน้ำดูไม่มืดทึบ แต่อาจจะไม่ได้ความเป็นส่วนตัวมากนัก เดินเข้ามาเป็นพื้นที่นั่งเล่นติดกับระเบียง ฝั่งตรงข้ามเป็นตำแหน่งห้องนอนขนาดใหญ่ ที่วางเตียงใหญ่ได้สบายๆ.

สำหรับโครงการสุดท้ายตั้งอยู่ติดถนนดินแดง บริเวณหน้าปากซอยบุญชูศรี ลักษณะคอนโด High Rise สูง 31 ชั้น ที่คราวนี้ปรับโฉมทำเป็นห้องฝ้าเพดานทั้งหมด โดยมีทั้งแบบห้อง Loft สูง 4.4 เมตร และห้อง Duplex สูง 4.9 เมตร พร้อมพื้นที่ส่วนกลางต่อเนื่องกันถึง 6 ชั้น การออกแบบตัวอาคารมีการไล่ความสูง ขอบสีขาวมาตกแต่ง ทำให้ตัวอาคารดูมีมิติมากขึ้น

 

ชื่อโครงการ : คอนโด The Tree Victory Monument
บริษัท : บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตทจำกัด (มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.ดินแดง เขตราชเทวี
โรงพยาบาลใกล้เคียง : โรงพยาบาลราชวิถี 1.7 กิโลเมตร
พญาไท2 2.2 กิโลเมตร
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า 3 กิโลเมตร
ราคาเริ่มต้น : 3.59 ล้านบาท
ปีที่สร้างเสร็จ : 2565

 

Heighten 1 Bedroom 25.55 ตร.ม. ซึ่งจริงๆทางโครงการจะทำชั้นลอยมาให้ด้วยแต่ไม่ได้ลงไว้ในแปลน เนื่องจากวัตถุประสงค์ในการทำ “ชั้นลอย” นั้นมีเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้อง ถือเป็นแค่เฟอร์นิเจอร์ไม่ได้คิดเป็นพื้นที่ก่อสร้าง และไม่ได้รวมในโฉนด เปิดประตูเข้ามาเป็นครัวปิดกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนถัดเข้ามาจึงเป็นพื้นที่นั่งเล่นและรับประทานอาหาร พร้อมความฝ้าเพดานสูง ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านข้างพื้นที่ครัว สำหรับชั้น 2 ก็จะเป็นพื้นที่ห้องนอนอย่างเดียวนะคะ.สรุปภาพรวมของแต่ละโครงการสำหรับคอนโดใกล้โรงพยาบาลที่เปิดขายทั้งหมดแล้วยังอยู่ในงบประมาณ 4-7 ล้านบาท เราจะเห็นได้ว่า Segment อยู่ในระดับ HIGH-LUXURY CLASS ซึ่งมีความแตกต่างกันของ Layout ขนาดห้อง และรูปแบบการขาย ที่มีทั้งแบบ Fully Furnished + Fully Fitted โดยเราขอสรุปเป็นประเด็นที่น่าสนใจมาให้ดูกันค่ะ

ถาม: คอนโดไหนที่อยู่ในระยะเดินไปโรงพยาบาลได้สบาย
ตอบ: IDEO Q Victory 
คอนโดอยู่ติด BTS อนุสาวรีย์ชัยฯ 0 เมตร อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงพยาบาลราชวิถีเลย เดินไปได้สบาย

ถาม: คอนโดไหนที่มีจำนวนยูนิตน้อยที่สุด
ตอบ:  The Tree Victory Monument ตั้งอยู่บนถนนดินแดง ที่ไกลออกมาจากโครงการอื่น แต่ถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัว ที่นี่มีเพียง 253 ยูนิต เนื่องจากรูปแบบการขายเป็นลักษณะห้อง Loft และ Duplex ทั้งหมด ซี่งช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

ถาม: คอนโดไหนที่มีพื้นที่จอดรถมากที่สุด
ตอบ:
The Room พญาไท มีที่จอดรถมากถึง 64% ที่ให้มาค่อนข้างเยอะ สำหรับคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใจกลางเมืองแบบนี้ โดยปัจจุบันคอนโดเปิดใหม่ส่วนใหญ่มีเปอร์เซนต์ที่จอดรถประมาณ 40%-50% เท่านั้น

ถาม:  คอนโดใกล้โรงพยาบาลไหนราคา 4-7 ล้านบาท ที่มีแบบห้องให้เลือกมากที่สุด
ตอบ: IDEO Mobi รางน้ำ
 มีรูปแบบห้องให้เลือกถึง 4 แบบ Studio 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.4 ล้านบาท / 1 Bedroom 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.4 ล้านบาท / 1 Bedroom Corner 35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.69 ล้านบาท / 1 Bedroom 35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท ซึ่งทำให้เรามีโอกาศเลือก Layout ที่เหมาะกับตัวเองได้นะคะ

ถาม: คอนโดไหนที่เน้นพื้นที่สีเขียวภายในโครงการมากที่สุด
ตอบ: Park Origin พญาไท มีงานดีไซน์ที่มีแนวคิดชัดเจน “ภูเขากลางเมือง” เน้นพื้นที่สีเขียวกลางแจ้งขนาดใหญ่ไล่จากชั้น 1-35 ร่วม 1,800 ตร.ม. รวมถึงเชื่อมกันด้วยบันไดภายนอกประมาณ 1,500 ขั้น ใช้เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายอย่างไม่น่าเบื่อได้เช่นเดียวกัน

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาคอนโดใกล้โรงพยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีเวลาทำงานไม่เป็นเวลาเหมือนคนทั่วไป ที่ต้องการลดปัญหาการเดินทาง ส่วนบุคคลทั่วไปที่สนใจ  ต้องบอกว่าโซนนี้เป็นทำเลใจกลางเมือง รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ และสาธารณูปโภค(สถานพยาบาล, สถานศึกษา, สถานที่ทำงาน) ซึ่งแต่ละโครงการก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เนื้อหาด้านบนเป็นเพียงเนื้อหาบางส่วนเท่านั้น ถ้าใครสนใจสามารถคลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้เลยทั้งนี้ทั้งนั้นแนะนำให้ไปดูบรรยากาศโครงการจริง พร้อมตำแหน่งห้องที่สนใจ สำหรับเรื่องราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และหากมีโครงการไหนที่ผู้อ่านอยากเพิ่มเติม หรือทางผู้เขียนตกหล่นไป สามารถ Comment คุยกันได้ด้านล่างเลยนะคะ ทางผู้เขียนจะอัพเดตข้อมูลให้เรื่อยๆ เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกคนค่ะ ^^ThinkofLivingมีLINE Official Accountแล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc