กลับมาเจอกันทุกเดือนเป็นประจำ หลายคนที่กำลังตามหาโครงการเปิดใหม่ น่าจะคุ้นชินกับบทความ “รวมโครงการบ้าน-คอนโดเปิดใหม่ กรุงเทพและปริมณฑลประจำเดือนพฤศจิกายน 2564” ซึ่งเป็นข้อมูลของเดือนตุลาคม ที่สถานการณ์ Covid-19 กลับมาดูดีมากขึ้น และการเตรียมตัวรอเปิดประเทศในเดือนพฤศจิกายน ทำให้โครงการอสังหาฯกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะโปรดักส์คอนโดมิเนียม ที่เริ่มทยอยกลับมาเปิดตัวกันมากขึ้น หลังจากที่ห่างหายกันไปนานเลย แถมยังทำราคาออกมาให้หยิบจับได้ง่ายอีกด้วย

สำหรับโครงการเปิดใหม่เดือนตุลาคมมีทั้งหมด 12 โครงการ  โดยแบ่งเป็นแต่ละประเภท ได้แก่ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ ทาวน์โฮม 4 โครงการ และปิดท้ายด้วยคอนโดมิเนียมอีก 4 โครงการ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป ถ้าใครอยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ เราไปอ่านบทวิเคราะห์ข้อมูลกันได้เลยค่ะ

**ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตามประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living นะคะ (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านและคอนโดปี 2020ได้ที่นี่ )


บ้านเดี่ยวเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2564

ความน่าสนใจของโปรดักส์ “บ้านเดี่ยว” ในเดือนตุลาคมนี้มีโครงการเปิดตัวใหม่เพียง 4 โครงการ ซึ่งเป็นลักษณะโครงการหรูราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป หรือ SEGMENT : HIGH-LUXUURY CLASS (ช่วงราคา 10-40 ล้านบาท) แสดงให้เห็นว่าตลาดบนมีกำลังซื้อมากในช่วงนี้ โดยเป็นทำเลบ้านที่อยู่ใกล้เมืองมากขึ้น ทั้งโซนศิริราช สาทร ลาดพร้าว มีทั้งโปรดักส์บ้านเดี่ยว 2 และ 3 ชั้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  • ธีรินทร์ ธาม ตลิ่งชัน จาก ธีรินทร์กรุ๊ป
    – ราคาเริ่มต้น 10-13 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Grandio สาทร จาก Frasers Property
    – ราคาเริ่มต้น 14-25 ล้านบาท / Location : คลิก
  • The Master เอกมัย-สุคนธสวัสดิ์ จาก เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้
    – ราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Providence Lane เอกมัย-รามอินทรา จาก สัมมากร
    – ราคาเริ่มต้น 39 ล้านบาท / Location : คลิก

Image 1/9
ธีรินทร์ ธาม ตลิ่งชัน จาก ธีรินทร์กรุ๊ป

ธีรินทร์ ธาม ตลิ่งชัน จาก ธีรินทร์กรุ๊ป

1. ธีรินทร์ ธาม ตลิ่งชัน จาก ธีรินทร์กรุ๊ป

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นใกล้รพ.ศิริราช ออกแบบมาในสไตล์ Tropical Modern บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ มีแบบบ้านให้เลือกมากถึง 3 แบบ ฟังก์ชัน 4 ห้องนอนทุกแบบบ้าน ที่น่าสนใจคือการเพิ่มพื้นที่เอนกประสงค์บริเวณโถงบันได เหมาะทำเป็นห้องพระหรือห้องนั่งเล่นเล็กๆ ในช่วงราคาเริ่มต้น 10-13 ล้านบาท

2. Grandio สาทร จาก Frasers Property

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ติดถนนกัลปพฤกษ์ ใกล้สาทรเพียง 6 กม. เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ตัวบ้านดีไซน์ใหม่ สไตล์ยุโรป ลักษณะบ้านหน้ากว้าง ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 2-3 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวใหญ่ มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ในช่วงราคาเริ่มต้น 14-25 ล้านบาท

3. The Master เอกมัย-สุคนธสวัสดิ์ จาก เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้

บ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น บนทำเลเลียบทางด่วน-เกษตรนวมินทร์ ตั้งอยู่บนถนนสุคนธสวัสดิ์ หลังห้างสรรพสินค้า The Walk เกษตร-นวมินทร์ มีแบบบ้านเพียง 8 ยูนิต ออกแบบมาในสไตล์  “Regency Architecture” บรรยากาศหรูหราในสังคมระดับ LUXURY พื้นที่ใช้สอย 279-435 ตร.ม. พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ในช่วงราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวระดับ LUXURY CLASS เพียง 12 หลัง ใกล้เซ็นทรัล อีสวิลล์ โดดเด่นด้วยรูปแบบดีไซน์ Bauhaus (บาวเฮ้าส์) ผสมผสานระหว่างฟังก์ชันที่ทันสมัยกับความสวยงามของศิลปะ หวังเจาะกลุ่ม Real Demand คนรุ่นใหม่ ตัวบ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว พื้นที่ใช้สอย 428-712 ตร.ม. บนที่ดิน 64-100 ตร.วา ในช่วงราคาเริ่มต้น 39 ล้านบาท


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2564

ถัดมาที่โปรดักส์ “ทาวน์โฮม” ทั้งหมดในเดือนตุลาคมนี้ อยู่ในระดับ MAIN CLASS หรือช่วงราคาเริ่มต้น 2-4 ล้านบาท เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้นที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก อยู่อาศัยกัน 3-4 คนกำลังดี ในทำเลชานเมืองกระจายรอบพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีทั้งโปรดักส์ทาวน์โฮม 2 และ 3 ชั้น ทั้งหมด 4 โครงการ ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่คึกคักเมื่อเทียบกับช่วงกลางปีที่ผ่านมานะคะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  • The Miracle กาญจนาภิเษก-เอกชัย จาก อัคร บ้านและที่ดิน
    – ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Bless Ville สุขุมวิท-บางปู จาก เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป
    – ราคาเริ่มต้น 2.4-4 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Lio อ่อนนุช – ฉลองกรุง จาก ลลิล พร็อพเพอร์ตี้
    – ราคาเริ่มต้น 1.59-2.19 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Greatier Town บางนา-เทพารักษ์ จาก Grand Trinity
    – ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาทต้นๆ / Location : คลิก

Image 1/8
The Miracle กาญจนาภิเษก-เอกชัย

The Miracle กาญจนาภิเษก-เอกชัย

1. The Miracle กาญจนาภิเษก-เอกชัย จาก อัคร บ้านและที่ดิน

ทาวน์โฮมโครงการใหม่ย่านเอกชัย จาก บริษัท อัคร บ้านและที่ดิน จำกัด ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัลพลาซ่า มหาชัย และถนนพระรามที่ 2 ลักษณะทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร จำนวน 212 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท

2. Bless Ville สุขุมวิท-บางปู จาก เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป

ทาวน์โฮมสไตล์ Modern ใกล้ BTS สถานีการเคหะบางปู โครงการเข้า-ออกได้ 2 ฝั่ง ทั้ง ถนนแพรกษา และถนนสุขุมวิท เป็นทำเลที่รายล้อมด้วยชุมชนแนวราบ การหาบ้านโครงการใหม่ในย่านนี้ถือว่าเป็นของ Rare item ทีเดียว โดยรูปแบบเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ทั้งหมด 147 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 110-118 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น ในช่วงราคาเริ่มต้น 2.4-4 ล้านบาท

ทาวน์โฮมสไตล์ยุโรป (French Colonial Style) ใกล้นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งจัดฟังก์ชันมาได้น่าสนใจ เช่น ปรับฟังก์ชันเป็นห้องนอนได้สูงสุด 4 ห้อง, มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง และสามารถกั้นห้องครัวในบ้านได้ ในราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

4. Greatier Town บางนา-เทพารักษ์ จาก Grand Trinity

ทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้าว้าง 5.7 เมตร ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน ติดทะเลสาบขนาดกว่า 280 ไร่ เดินทางเข้า-ออกจากถนนเทพารักษ์ ใกล้รพ.บางนา 5 และจุดขึ้น-ลงทางด่วน ที่เดินทางไป Mega & Ikea บางนาได้ง่าย ภายใต้แนวคิด New Modern English ที่มีกลิ่นอายความหรูหราตั้งแต่ทางเข้าโครงการ Clubhouse จนถึงตัวบ้าน ในราคา 3 ล้านต้นๆ


คอนโดเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2564

สำหรับโปรดักส์ Highlight ของเดือนตุลาคมคงหนีไม่พ้น “คอนโดมิเนียม” ที่กลับมาคึกคักกันในช่วงนี้ หลังจากห่างหายไปนานเมื่อเทียบกับช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยวันนี้มีทั้งหมด 4 โครงการ ที่น่าสนใจคือโครงการส่วนใหญ่ทำราคาออกมาให้หยิบจับง่ายมากขึ้น ตอบโจทย์เศรษฐกิจที่กำลังเป็นช่วงขาลงแบบนี้ ในช่วงราคาเริ่มต้น 1-2 ล้านบาท เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัดนะคะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

  • Life พระราม 4 – อโศก จาก AP
    – ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Dcondo Panaa จาก แสนสิริ
    – ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท / Location : คลิก
  • Terra Residence ธรรมศาสตร์ จาก Terra Development
    – ราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท / Location : คลิก
  • The Copper สุขุมวิท 64 จาก  THE CAPITAL ESTATE
    – ราคาเริ่มต้น 1.96 ล้านบาท / Location : คลิก

Image 1/9
Life พระราม 4 - อโศก

Life พระราม 4 - อโศก

คอนโดบนถนนใหญ่อย่างถนนพระราม 4 ที่รายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่สำคัญในย่านนี้ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน และ MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระยะประมาณ 450 เมตร พร้อมวิวสวนเบญจกิติทางฝั่งทิศเหนือของโครงการ มีรูปแบบห้องหลากหลายขนาด ตั้งแต่ 1 Bedroom 26.5 ตร.ม. – 2 Bedrooms 75 ตร.ม. ซึ่งมีทั้งรูปแบบห้อง Simplex (ฝ้าเพดานสูง 2.65 เมตร) และห้อง Vertiplex (ฝ้าเพดานสูง 4.4 เมตร) ในราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท

คอนโด Low Rise โครงการใหม่จากแสนสิริ ที่รอบนี้ออกแบบในสไตล์รีสอร์ทเน้นธรรมชาติ มาสร้างบรรยากาศที่แตกต่างในการอยู่อาศัย อยู่ใกล้โรงพยาบาลศิริราช ตอบโจทย์กลุ่มคนทำงานในย่านนี้ ห้องพักเน้นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า พร้อมพื้นที่สีเขียวและส่วนกลางที่เหมาะกับการพักผ่อนและทำงานไปพร้อมๆกัน ในราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

3. Terra Residence ธรรมศาสตร์ จาก Terra Development

คอนโด High Rise เปิดใหม่ ติดมหาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ตั้งอยู่หัวมุมระหว่างถนนคลองหลวง และถนนพหลโยธิน เป็นคอนโด High Rise 35 ชั้น 715 ยูนิต เน้นห้อง 1 Bedroom ขนาด 30-34 ตร.ม. อยู่อาศัย 1-2 คนกำลังดี ในช่วงราคาเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท เหมาะกับน้องๆที่อยากอยู่คอนโดติดมหาลัยนะคะ

4. The Copper สุขุมวิท 64 จาก  The Capital Estate

คอนโด Low Rise ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 64 ห่าง BTS ปุณณวิถี 500 ม. และ อยู่ไม่ไกลจากทางด่วนเฉลิมมหานคร ด่านสุขุมวิท 62 ที่ลัดออกไปทางด่วนหลังได้ง่ายๆ ออกแบบภายใต้แนวคิด “Modern Luxury Loft” ด้วยดีไซน์ปูนเปลือย เท่ๆ มีห้องพักอาศัย 1 Bedroom 25-34 ตร.ม. เพียง 79 ยูนิต ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดี ในราคาเริ่มต้น 1.96 ล้านบาท


สรุป ภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2564

ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ประจำเดือนตุลาคมนี้ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยกระจายทุกโปรดักส์เท่าๆกัน ซึ่งก็เห็นได้ว่าคอนโดมิเนียมกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่วนบ้านเดี่ยวก็จับกลุ่มเป้าหมายตลาดบนที่ยังพอมีกำลังซื้อบ้านหลังใหญ่อยู่

สำหรับเดือนตุลาคมเป้าหมายเริ่มเปลี่ยนไปจากเดือนก่อนๆ มีตลาดคอนโดมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังดีขึ้น และเป็นช่วงที่กำลังจะเดินหน้าเปิดประเทศ ทำให้นักลงทุนเริ่มมองหาคอนโดที่น่าสนใจทำเลดีๆมากกว่ากลางปีที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นโปรดักส์คอนโดมีเปิดใหม่มากขึ้น รวมถึงแต่ละโครงการก็มีจุดเด่นที่ดึงดูดลูกค้าแตกต่างกันออกไป ส่วนกลุ่มแนวราบก็มี 2 Target ชัดเจน โดยบ้านเดี่ยวจับกลุ่มตลาดบน หรือช่วงราคาบ้าน 10-40 ล้านบาท ส่วนทาวน์โฮมจับกลุ่มคนเพิ่งเริ่มต้นครอบครัว ช่วงราคา 2-4 ล้านบาท ซึ่งในเดือนนี้มีประเภทละ 4 โครงการ หรือทั้งหมด 12 โครงการ ที่แม้จะต่ำกว่าเดือนที่ผ่านมา แต่สัดส่วนของคอนโดก็มีมากขึ้นนะคะ

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


Reviews : รีวิวเจาะลึกประจำเดือนตุลาคม 2564

เดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาทาง Think of Living ได้เข้าไปรีวิวเจาะลึก (Reviews) ทั้งหมด 15 โครงการ มีทั้งโครงการเปิดใหม่และตึกเสร็จพร้อมอยู่ ครบทุกประเภททั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ซึ่งเราได้รวบรวมรีวิวทั้งหมดมาให้แล้ว สำหรับคนที่ตกหล่นรีวิวตัวไหนไป ต่อไปนี้สามารถเข้ามาตามอ่านกันได้ทุกเดือนแล้วนะคะ ^^

Image 1/14
Dcondo Panaa

Dcondo Panaa

รีวิวประจำเดือนตุลาคม ทั้งหมด 14 โครงการ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ, ทาวน์โฮม 1 โครงการ, คอนโดมิเนียม 9 โครงการ ได้แก่

บ้านเดี่ยว

ทาวน์โฮม 

คอนโด Low Rise

คอนโด High Rise


รายการ VIDEO ประจำเดือนตุลาคม 2564

สำหรับแฟนคลับรายการ VDO ในเดือนตุลาคมนี้ มีทั้งหมด 13 โครงการ มีทั้งรายการ คิด เรื่อง อยู่, The Sneak และ Think’s Update ครบทุกประเภททั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ซึ่งเราได้รวบรวม Link VDO ทั้งหมดมาให้แล้ว สำหรับคนที่อยากเห็นบรรยากาศเพิ่มเติมจากบทความ สามารถดู Clip VDO ควบคู่ไปด้วยกันได้นะคะ ^^

Image 1/13
Brixton Pet & Play Sukhumvit 107

Brixton Pet & Play Sukhumvit 107

  • สะพานเกียกกาย ผ่านแล้ว ครม. เตรียมเวนคืนที่ดินเขตบางพลัด-ดุสิต-บางซื่อ-พญาไท-จตุจักร อ่านเพิ่มเติม
  • มาตรการลดค่าโอน-จดจำนอง เหลือ 0.01% สิ้นสุด ธ.ค. นี้ คลังเตรียมหารือต่ออายุ กระตุ้นอสังหา อ่านเพิ่มเติม
  • AWC รับความพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย.  เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ Courtyard by Marriott Phuket Town อ่านเพิ่มเติม
  • สัดส่วนของชาวต่างชาติที่เข้ามาซื้ออสังหาในไทยมีเยอะแค่ไหน อ่านเพิ่มเติม
  • Silom Edge สังคมแซนด์บ็อกซ์แห่งใหม่ใจกลางเมือง มูลค่า 1,800 ลบ. จาก Frasers Property Thailand อ่านเพิ่มเติม
  • ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ ม.ค.-ก.ย. 2564 เป็นอย่างไร ในวันที่ความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการลดลงต่อกัน 2 ปีครึ่ง อ่านเพิ่มเติม
  • ปลดล็อค LTV บ้านหลังที่ 2 ให้กู้ได้ 100% ตั้งวันนี้-31 ธ.ค. 2565 อ่านเพิ่มเติม
  • ปิดตำนาน คลองสาน พลาซ่า หลังหมดสัญญาเช่า  30 ปี รฟท. เปิดรับฟังความคิดเห็นเตรียมพัฒนาเป็นโรงแรม-ร้านค้า อ่านเพิ่มเติม


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ… สำหรับข้อมูลโครงการเปิดใหม่ประจำเดือนตุลาคม ซึ่งก็หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการช่วยตัดสินใจของคนที่กำลังมองหาบ้านอยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งบทความนี้เป็นเป็นฉบับที่ 5 แล้ว ถ้ามีข้อมูลส่วนไหนตกหล่นไป ก็สามารถ Comment ด้านล่าง หรือมาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ พร้อมปรับปรุงพัฒนาให้บทความให้มีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ^^ แล้วเจอกันใหม่เดือนหน้านะคะ สวัสดีค่าาา ^^


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc