Update โครงการใหม่ ในโซนพัฒนาการตอนต้น…

เมื่อต้นปี 2021 เราได้ทำบทความรวมบ้านโซนพัฒนาการตอนต้นออกมา ซึ่งตอนนั้นถ้าเป็นที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1.79 – 3.99 ล้านบาท ส่วนทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศจะเริ่มต้นที่ 7.59 ล้านไปจนถึงประมาณ 20 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวจะเริ่มต้นที่ 35 ล้านบาทค่ะ… ผ่านมาประมาณ 2 ปี ทำเลนี้ก็กลับมาคึกคักใหม่ มีโครงการใหม่เกิดขึ้นมา 5-6 โครงการ และเป็นบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury ทั้งหมด! ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 38 ล้านบาท ไปจนถึง 300 ล้านบาทกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นทำเลทองสำหรับกลุ่มบ้าน Segment Super Luxury ไม่แพ้กับโซนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่หรือว่าศรีนครินทร์-ร่มเกล้าเลยค่ะ

ถ้าเทียบกันระหว่าง 2 ทำเล พัฒนาการตอนต้น และ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เรามองว่าพัฒนาการตอนต้นจะมีข้อดีเรื่องความสะดวกสบาย ทำเลที่อยู่ใจกลางเมืองจริงๆ ห่างจากทองหล่อมาประมาณ 5 กม. แต่ทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่จะเป็นโซนที่สร้างใหม่ขึ้นมา ความสวยงามของ infrastructue พื้นฐานเช่น ความกว้างของถนน ความสะอาดเรียบร้อย ก็จะมีความสดใหม่ ดูดีกว่า แลกกับทำเลที่ห่างจากเมืองออกมาค่ะ

สำหรับบทความนี้ เราขอรวบรวมโครงการระดับ Super Luxury ที่เปิดตัว (และ) มีข่าวว่าจะเปิดตัวในปี 2022-2023 มาให้ดูกัน ส่วนใครอยากเห็นข้อมูลโครงการอื่นๆ ในโซนนี้ สามารถเลื่อนลงไปอ่านต่อทางด้านล่างได้นะคะ (แต่ข้อมูลอาจจะไม่ได้อัปเดทเท่าไหร่ อาจจะต้องเช็คกับทางโครงการตรงอีกครั้งว่ามีเหลือขายอยู่ไหม? ราคาเท่าไหร่? กันอีกที)

โครงการเปิดใหม่ในโซนพัฒนาการตอนต้น

จากข้อมูลที่เราหามา โซนพัฒนาการตอนต้นมีโครงการที่เปิดตัว และ มีข่าวว่ากำลังจะเปิดตัวอยู่ทั้งหมด 6 โครงการ ดังนี้ค่ะ

  1. Park Heritage พัฒนาการ 20 : ราคาเริ่มต้น 49 – 95 ล้านบาท
  2. The Gentry พัฒนาการ 2 : ราคาเริ่มต้น 38 – 70 ล้านบาท
  3. Bugaan พัฒนาการ : ราคาเริ่มต้น n/a ล้านบาท
  4. Siraninn Residences พัฒนาการ : ราคาเริ่มต้น 65 – 180 ล้านบาท
  5. SENTRE พัฒนาการ : Luxury Home office ราคาเริ่มต้น 21.9 ล้านบาท
  6. Aliyah Reserve : ราคาเริ่มต้น 218 – 297 ล้านบาท

โครงการที่เปิดใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ในซอยพัฒนาการ 32 กันนะคะ เนื่องจากเป็นโซนที่ตัดถนนเพิ่มขึ้นใหม่ ให้เข้าถึงที่ดินซึ่งเคยเป็นพื้นที่ตาบอดมาก่อน ทำให้เกิดแปลงที่ดินขนาดใหญ่เพียงพอที่จะทำเป็นหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมากค่ะ และจากเดิมที่โซนนี้มีโครงการระดับ Super Luxury ที่ Sold out มาแล้ว เช่น บ้านแสนสิริ นั่นก็แปลว่าโซนนี้มี Demand ของกลุ่มลูกค้า Segment Super Luxury อยู่ด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโครงการที่เปิดใหม่นี้สร้างโปรดักส์ออกมาเป็นบ้านใจกลางเมืองที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ในระดับราคาหลายสิบล้านบาท


โครงการแรกที่เปิดตัวมาก่อนใครเพื่อน คือ Park Heritage พัฒนาการ 20 จาก สัมมากรค่ะ

ทำเล – ที่นี่จะตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 20 ซึ่งมีข้อได้เปรียบกว่าพัฒนาการ 32 ตรงที่ใกล้เมืองมากกว่า ในแง่การเดินทางเช่น ตำแหน่งของจุดกลับรถบนถนนพัฒนาการ หรือว่าระยะทางที่ห่างจากทางด่วนก็จะใกล้กว่าโครงการในซอย 32 ค่ะ ส่วนสภาพทำเลจะเป็นย่านที่อยู่อาศัยเดิม มีความเป็นชุมชน มีคนอยู่อาศัยเยอะ ดังนั้น ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อก็จะหาง่ายและใกล้กับตัวโครงการมากกว่าโครงการในซอย 32 เช่นกัน

รูปแบบโครงการ – เป็นโครงการจัดสรรที่เน้นพื้นที่สีเขียวเป็นหลัก มีจำนวนบ้านทั้งหมด 32 หลัง แต่จัด Master plan แบบ Cluster zone ทำให้ในแต่ละโซนมีจำนวนบ้านน้อยลงไปอีกและ ได้ความเป็นส่วนตัว ในขณะที่มีพื้นที่ส่วนกลาง อาคาร Clubhouse ให้ใช้งานครบครัน

รูปแบบบ้าน และ ดีไซน์ – บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่มีลิฟต์และสระว่ายน้ำในตัว (ยกเว้นบ้านขนาดเล็กสุด ไม่มีสระว่ายน้ำ) ดีไซน์บ้านแบบ Modern Classic เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 471 – 778 ตร.ม.

ราคา – เริ่มต้น 49 – 95 ล้านบาท

Image 1/27
Park Heritage พัฒนาการ 20

Park Heritage พัฒนาการ 20

อ่านรีวิวโครงการเพิ่มเติม >  Park Heritage พัฒนาการ 20


โครงการใหม่จาก SC Asset ที่ก่อนหน้านี้เปิดตัว The Gentry พัฒนาการ มาก่อน ซึ่งในโครงการแรกราคาปัจจุบันอยู่ที่ 40 – 65 ล้านบาท (อ้างอิงจาก Official Website วันที่ 14 ธันวาคม 2022) ส่วนโครงการใหม่จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 38 – 70 ล้านบาท

สำหรับข้อมูลของที่นี่ยังไม่ปล่อยออกมามากนัก แต่จุดที่น่าสนใจคือเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ราคาเริ่มต้นน่าจะต่ำที่สุดในโซน หน้าตาแบบบ้านจากรูป Perspective ที่ปล่อยออกมาน่าจะไม่แตกต่างจากโครงการแรกเท่าไหร่ค่ะ ใครที่สนใจสามารถอ่านรีวิว > The Gentry พัฒนาการ ก่อนได้นะ

ทำเล – ต้นซอยพัฒนาการ 32 ห่างจากถนนพัฒนาการประมาณ 450 เมตร ถือว่าเป็นโครงการที่อยู่ต้นซอยมากที่สุด (จากโครงการที่ขายมือ 1 ณ ปัจจุบัน)

รูปแบบโครงการและตัวบ้าน – เป็นโครงการจัดสรร มีทั้งหมด 45 หลังทั้งโครงการ มีพื้นที่ส่วนกลางอย่างอาคาร Clubhouse ให้ใช้งาน ส่วนแบบบ้านจะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น

ราคา – เริ่มต้น 38 – 70 ล้านบาท

Image 1/6
The Gentry พัฒนาการ 2 

The Gentry พัฒนาการ 2 

ชมพรีวิวโครงการ > The Gentry พัฒนาการ 2


Bugaan พัฒนาการ

สำหรับโครงการ BuGaan พัฒนาการ นี้เป็นโครงการจาก Sansiri ซึ่งเคยมีข่าวเมื่อนานมาแล้วว่าจะมีโครงการนี้ค่ะ โดยโครงการนี้จะอยู่ในซอยพัฒนาการ 32 ไซต์ตรงข้ามกับ The Gentry พัฒนาการ โครงการแรกเลย ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับโครงการปล่อยออกมา แต่ไซต์โครงการมีการล้อมรั้วก่อสร้างเรียบร้อยแล้วนะ

จุดที่น่าสนใจคือ แสนสิริเป็น Developer เจ้าแรกๆ ที่มาบุกเบิกโปรดักส์ Super Luxury อย่าง บ้านแสนสิริ บนทำเลนี้ก็ว่าได้ ดังนั้น การเกิดขึ้นของโครงการนี้น่าจะดึงดูดคนที่ชอบในแบรนด์บ้านจากแสนสิริพอสมควรค่ะ

ส่วนแบรนด์ BuGaan เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Luxury สูง 3 ชั้น ที่เปิดตัวมาแล้ว 2 โครงการ คือ BuGaan โยธินพัฒนา ซึ่ง Sold out ไปแล้ว (ช่วงราคาเปิดตัว 35.9 – 80 ล้านบาท) และ BuGaan กรุงเทพกรีฑา(โครงการใหม่ราคาเริ่มต้น 30-50 ล้านบาท) ส่วนโครงการที่พัฒนาการนี้ รอลุ้นดูอีกทีนะคะว่าราคาจะอยู่ในช่วงเท่าไหร่ ใครที่อยากรู้ว่าบ้านแบรนด์นี้เป็นอย่างไร สามารถลองเข้าไปอ่านรีวิวบูก้านโครงการก่อนหน้านี้ได้ > BuGaan โยธินพัฒนา


ศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส เป็นโครงการบ้านจาก สิงห์ เอสเตท โดย สิงห์ เอสเตท เองก่อนหน้ามีโครงการบ้านแนวราบโครงการแรกคือ สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส ในย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ที่ถือว่าเป็นโครงการระดับ Top ของประเทศไทยก็ว่าได้ ในราคาเริ่มต้นราวๆ 300 ล้านบาท

ส่วนโครงการ ศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส จะเป็นโครงการที่ปรับราคาลงมา อยู่ในช่วง 65 – 180 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ออกแบบมา Modern tropical style มีอยู่ 28 หลังทั้งโครงการ ถือว่าค่อนข้างเป็นส่วนตัวเลยค่ะ

ทำเล – ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 32 ช่วงกลางซอย

รูปแบบโครงการ – โครงการจัดสรร 28 หลัง มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานครบครัน แยกโซนจากส่วนพักอาศัย

แบบบ้าน – บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Modern Tropical Style

ราคา – 65 – 180 ล้านบาท

Image 1/13
Siraninn Residences พัฒนาการ

Siraninn Residences พัฒนาการ

สำหรับรีวิวโครงการนี้ คาดว่าในช่วงต้นปีหน้าน่าจะมีรีวิวละเอียดมาให้ผู้อ่านได้ชมกันแน่นอนนะคะ


ที่ดินหน้าทางเข้าของโครงการ ศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส จะมีโฮมออฟฟิศตั้งอยู่ 4 ยูนิต ชื่อโครงการว่า  SENTRE พัฒนาการ เป็นของ สิงห์ เอสเตท เช่นกัน โดย ที่นี่จะเป็น Home Office ซึ่งเป็นโครงการไม่จัดสรร มีเพียง 4 ยูนิต เหมาะกับคนที่อยากใช้เป็นบ้านและที่ทำงาน สถานที่ประกอบธุรกิจต่างๆ

ทำเล – พัฒนาการ 32 ช่วงกลางซอย หน้าโครงการ ศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส

รูปแบบโครงการ – โฮมออฟฟิศ 3.5 ชั้น โครงการไม่จัดสรร ไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง

รูปแบบบ้าน – หน้ากว้าง 6.5 – 7.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 42 – 54 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 351 –  358 ตร.ม.

ราคาเริ่มต้น – 21.9 ล้านบาท

อ่านพรีวิวโครงการ > SENTRE พัฒนาการ


ALIYAH RESERVE เป็นโครงการแรกจาก บริษัท อาลียาห์ คอร์ป เป็นโครงการที่มีราคาเริ่มต้นสูงสุดในโซนนี้เลยค่ะ เริ่มต้นอยู่ที่ 218 – 297 ล้านบาท*

ทำเล – กลางซอยพัฒนาการ 32

รูปแบบโครงการ – Private เพียง 6 หลัง มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งาน

รูปแบบบ้าน – บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 1,370 – 1,900 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 175 – 222 ตร.วา สไตล์การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากวิลล่าในยุคเรเนซองค์ของอิตาลีที่เรียกว่า ‘Piano Nobile’ ซึ่งจะเป็นห้องรับแขกอยู่บริเวณชั้นบนบ้าน มีโซนนั่งเล่นและทานอาหารขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยพื้นที่สวนส่วนตัว

ราคา – 218 – 297 ล้านบาท

Image 1/28
ALIYAH RESERVE

ALIYAH RESERVE

อ่านพรีวิวโครงการ > Aliyah Reserve


รวมทุกโครงการ (ข้อมูลปี 2021)

สวัสดีค่ะทุกคน เราจะพาไปหาบ้านย่านพัฒนาการตอนต้นใกล้เมืองกันนะคะ กับทำเลทองย่านพัฒนาการตอนต้น ช่วงสี่แยกคลองตันถึงสี่แยกพัฒนาการ หรือว่าถนนเส้นพัฒนาการระหว่างถนนรามคำแหงและถนนศรีนครินทร์นั่นเองค่ะ เหตุผลที่เราลองมาตามหาบ้านที่ทำเลนี้นั้น ส่วนตัวเราเองเคยอยู่แถวนี้มาก่อนตอนเด็กๆนะ และเรามองว่าตรงนี้เป็นทำเลที่ใกล้เมืองมาก ถนนพัฒนาการนี้จะเชื่อมกับถนนเพชรบุรี และใช้เดินทางไปยังเอกมัย ทองหล่อ อโศกได้ง่ายเลย และช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโซนนี้ก็มีโปรดักส์แนวราบขึ้นมาเยอะ ทั้งๆที่ยังเป็นทำเลใกล้เมืองด้วย ดังนั้นเรามาสำรวจเทียบกับราคากันดีกว่าค่ะ ว่าถ้ามีเงิน 5 ล้าน 10 ล้าน 20 ล้าน หรือมากกว่านั้น เราจะได้บ้านแบบไหนบ้าง?

 พัฒนาการตอนต้น สี่แยกคลองตัน-รามคำแหง-ศรีนครินทร์

ก่อนจะไปดูว่างบเท่าไหร่ได้อะไรบ้าง? เราขอพูดถึงทำเล และโครงการที่มีในโซนนี้กันสักหน่อยนะคะ

พัฒนาการตอนต้นนี้เป็นย่านที่เรามองว่าเดินทางเข้าเมืองสะดวกอีกทำเลหนึ่งเลย อย่างที่บอกไปว่าถนนพัฒนาการจะเชื่อมกับถนนเพชรบุรี ซึ่งถนนเส้นนี้จะขนานไปกับถนนสุขุมวิทที่มีรถไฟฟ้าสายหลักอยู่ โดยมีซอยสุขุมวิท 71 ซอยเอกมัย ซอยทองหล่อ และถนนอโศก คอยเชื่อมถนนสุขุมวิทและถนนเพชรบุรีเข้าไว้ด้วยกัน เพียงแต่ถนนเส้นนี้จะไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน จึงทำให้การพัฒนาโครงการที่เป็นคอนโดมิเนียมยังไม่หนาแน่นเท่าสุขุมวิท แต่ถ้ามี ราคาก็ยังไม่แรงเท่าสุขุมวิทเช่นกันค่ะ นับว่าเป็นทำเลที่สามารถเข้าเมืองได้สะดวก ทั้งฝั่งสุขุมวิทเองหรือว่าไปทางพระราม 9 – รัชดาซึ่งเป็นแหล่งงานก็ไม่ไกลเลยค่ะ เราลองไปดูระยะทางคร่าวๆกัน (เราขอวัดจากสี่แยกคลองตันไปที่ต่างๆนะคะ)

  • Airport Rail Link สถานี รามคำแหง ~ 250 m.
  • BTS สถานีเอกมัย ~ 3.6 km.
  • BTS สถานีพระขโนง ~ 3.7 km.
  • BTS สถานีอ่อนนุช ~ 4.4 km.
  • MRT สถานีเพชรบุรี ~ 4 km.
  • ท้ายซอยเอกมัย ~ 1.1 km.
  • ท้ายซอยทองหล่อ ~ 1.6 km.
  • ท้ายถนนอโศก ~ 4.1 km.
  • Emquartier ~ 5 km.
  • สี่แยกพระราม 9 ~ 5 km.

ดูจากระยะทางแล้วก็ถือว่าไม่ไกลเลยนะคะ ลดระยะเวลาการเดินทางไปได้เยอะเลยค่ะ ทีนี้เรามาลองดูกันว่ามีโครงการอะไรที่ยังเปิดขายอยู่บนเส้นนี้กันบ้างดีกว่านะคะ

โครงการบ้านย่านพัฒนาการตอนต้น

เราขอรวบรวมมาให้ดูทั้งคอนโดและบ้าน (รวมทาวน์โฮม) ไว้ด้วยกันเลยนะคะ เนื่องจากทำเลนี้นั้นเป็นทำเลที่มีคอนโดให้เลือกเช่นกันค่ะ อย่างที่เห็นกันว่าบริเวณสี่แยกคลองตัน ระยะทางไปยัง Airport Rail Link เองก็ไม่ไกลมาก ยังถือว่าเดินได้ด้วยซ้ำ จึงไม่แปลกใจที่คอนโดใกล้รถไฟฟ้าก็ยังมีให้เราเห็นอยู่ที่ทำเลนี้นะ

โครงการส่วนใหญ่ที่เป็นคอนโดมิเนียมมักจะเกาะอยู่ที่ทำเลติดถนนใหญ่อย่างพัฒนาการ ส่วนโครงการที่เป็นบ้านนั้น มักจะอยู่ในซอยค่ะ ซึ่งหนาแน่นมากที่ซอยพัฒนาการ 32 … ถ้าถามว่าทำไมบริเวณนี้กลายเป็นทำเลฮิตที่ของบ้านแนวราบในช่วงหลัง เราก็ต้องขอเล่าแบบนี้นะคะ เดิมที่พื้นที่ตรงนี้นับว่าเป็นพื้นที่ตาบอดค่ะ ไม่มีถนนที่สามารถเข้าถึงได้สะดวก แต่ในช่วงหลังมามีการแบ่งขายที่และตกลงกันสร้างถนนภาระจำยอมกันขึ้นมา ทำให้ซอยต่างๆเช่นซอย 20, 30, 32, 38 เชื่อมต่อถึงกันได้มากขึ้น และยังเชื่อมไปยังซอยอ่อนนุชได้อีกด้วย พอการเข้าถึงที่ดินตาบอดต่างๆได้ถูกแก้ปัญหาเรียบร้อย ดังนั้น การพัฒนาที่ดินให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยจึงตามมา เราจึงจะเห็นบ้านทั้งจัดสรร และ ไม่จัดสรรเกิดใหม่เพียบตรงนี้ และเนื่องจากความใกล้เมืองที่เราเล่าไป Developer อย่างแสนสิริก็สร้าง บ้านแสนสิริ พัฒนาการ เป็น Flagship บ้านแนวราบ ราคาแตะหลักร้อยล้านเลยค่ะ กลายเป็นว่าโซนนี้เป็นโซนบ้าน Luxury ไปโดยปริยาย


 

บ้านย่านพัฒนาการตอนต้นต่ำกว่า 5 ล้านบาท

สำหรับคนที่มีงบ 5 ล้านบาท ต้องขอบอกว่าไม่มีบ้านให้เลือกค่ะ ภายในงบเท่านี้ยังคงเป็นราคาของคอนโดมิเนียมนะคะ โดยคอนโดบริเวณนี้ที่มีตัวเลือกก็จะมีอยู่ 4 โครงการ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ ล้านปลายๆค่ะ

  1. iCondo Green Space พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท
  2. ลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ราคาเริ่มต้น 1.84 ล้านบาท
  3. The Tree พัฒนาการ-เอกมัย ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
  4. The Tree สุขุมวิท71-เอกมัย ราคาเริ่มต้น(2 Bedroom) 3.99 ล้านบาท

**ราคาที่นำมาลง เป็นราคาที่เกิดจากการเดินเข้าไปโครงการ / โทรสอบถาม / และราคาที่ปรากฏหน้า official website ในช่วงวันที่เราเขียนบทความ 12-17 March 2021 นะคะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อค่ะ

  • โดยคอนโด The Tree ทั้ง 2 โครงการจะตั้งอยู่ตรงสี่แยกคลองตัน เรื่องทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าจึงดีกว่า สามารถเดินไปยัง Airport Rail Link ได้ และมีตลาดบริเวณสี่แยกเยอะ ของกินหาได้ไม่ยาก บรรยากาศคึกคัก
  • ส่วนคอนโด iCondo Green Space พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ และ ลุมพินี วิลล์ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ จะเป็นคอนโดที่อยู่ใกล้กับ ม.เกษมบัณฑิต และสถาบันเทคโนโลยี ไทย-ญี่ปุ่น สองโครงการนี้จึงเหมาะกับคนที่เรียนหรือทำงานตรงนี้มากกว่าค่ะ

คลิกเลื่อนดูรูปบรรยากาศแต่ละโครงการที่ Gallery ทางด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/19
iCondo Green Space พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

iCondo Green Space พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท


 

บ้านย่านพัฒนาการตอนต้น 5-10 ล้านบาท

สำหรับคนที่มีงบประมาณ 10 ล้านบาท ตัวเลือกในย่านนี้จะเป็นทาวน์โฮมนะคะ ซึ่งทาวน์โฮมที่ตรงกับเงื่อนไขนี้จะมีอยู่ 2 โครงการค่ะ

  1. Shizen พัฒนาการ 32 ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.89 ล้านบาท
  2. Estara Haven พัฒนาการ 20 ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท

**ราคาที่นำมาลง เป็นราคาที่เกิดจากการเดินเข้าไปโครงการ / โทรสอบถาม / และราคาที่ปรากฏหน้า official website ในช่วงวันที่เราเขียนบทความ 12-17 March 2021 นะคะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อค่ะ

สำหรับ 2 โครงการนี้รูปแบบบ้านจะเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่งเหมือนกัน มีพื้นที่ใช้สอยใกล้เคียงกัน และมีดีไซน์บ้านที่ดูทันสมัยเหมือนกันค่ะ จุดที่แตกต่างจะอยู่ที่

  • โครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 จะเป็นโครงการที่ขนาดใหญ่กว่า 152 ยูนิต ขณะที่ Shizen พัฒนาการ 32 จะมีจำนวนยูนิตทั้งหมด 79 ยูนิตค่ะ
  • ค่าส่วนกลาง Shizen พัฒนาการ 32 อยู่ที่ 120 บาทต่อตร.วา ส่วน Estara Haven พัฒนาการ 20 อยู่ที่ 100 บาทต่อตร.วา
  • ทั้งคู่จะใช้โครงสร้างแบบ Precast แต่*ในโครงการ Shizen พัฒนาการ 32 เฟสใหม่ที่กำลังก่อสร้างจะเปลี่ยนมาเป็นทาวน์โฮมโครงสร้างแบบ Conventional หรือก่ออิฐฉาบปูน (แต่ราคาเริ่มต้นก็จะสูงขึ้นอยู่ที่ 8.35 ล้านบาท
  • ฟังก์ชัน Living Area ฝ้าเพดานสูง Shizen พัฒนาการ 32 จะอยู่ที่ฝั่งหน้าบ้าน ส่วน Estara Haven พัฒนาการ 20 จะจัดไว้ที่ทางฝั่งหลังบ้าน
  • Master Bedroom ของโครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 จะอยู่ที่ชั้น 2 ส่วน Shizen พัฒนาการ 32 จะจัดไว้ที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของบ้าน
  • โครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 จะมีการต่อเติมครัวเอาไว้ให้ภายในตัวบ้าน ส่วน Shizen พัฒนาการ 32 จะเตรียมไว้เพียงงานระบบให้ค่ะ

เราลองมาดูผังบ้านและบรรยากาศบ้านทั้ง 2 แบบของทั้ง 2 โครงการกันคร่าวๆดีกว่านะคะ

Shizen ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 5.5 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/2
ผังบ้าน Shizen พัฒนาการ 32

ผังบ้าน Shizen พัฒนาการ 32

ชมบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการ Shizen พัฒนาการ 32 แบบทาวน์โฮม 3.5 ชั้น คลิกเลื่อนที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/6
Shizen พัฒนาการ 32 ทาวน์โฮมชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.89 ล้านบาท

Shizen พัฒนาการ 32 ทาวน์โฮมชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.89 ล้านบาท

Estara Haven พัฒนาการ 20 แบบทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน  4 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ

ผังทาวน์โฮมโครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20

ชมบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 คลิกเลื่อนที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/9
Estara Haven พัฒนาการ 20 ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท / ชั้น 1

Estara Haven พัฒนาการ 20 ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.59 ล้านบาท / ชั้น 1


 

บ้านย่านพัฒนาการตอนต้น 10 – 20 ล้านบาท

ต่อมาสำหรับคนที่มีงบประมาณ 20 ล้านบาทค่ะ ในงบประมาณเท่านี้ เรามีตัวเลือกมาให้ 4 โครงการคือ

  1. Estara Haven พัฒนาการ 20 บ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท
  2. BaanPuripuri Courtyard พัฒนาการ ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 241-298 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท
  3. Sho พัฒนาการ 32 ทาวน์โฮม 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท
  4. The Pride พัฒนาการ 30 โฮมออฟฟิศ 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 310 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท

**ราคาที่นำมาลง เป็นราคาที่เกิดจากการเดินเข้าไปโครงการ / โทรสอบถาม / และราคาที่ปรากฏหน้า official website ในช่วงวันที่เราเขียนบทความ 12-17 March 2021 นะคะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อค่ะ

จะเห็นได้ว่าในช่วงราคานี้มีรูปแบบโปรดักส์ที่เป็นทั้ง บ้านแฝด ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศเลยนะคะ แต่ก็ยังไม่ใช่ราคาสำหรับบ้านเดี่ยวบนทำเลนี้ ส่วนตัวมองว่ารูปแบบโปรดักส์ที่แตกต่างกัน ก็เป็นการแบ่งกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกันค่ะ

  • โครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 โปรดักส์ที่ได้จะเป็นบ้านแฝด ได้ที่ดินด้านข้างบ้าน(ที่ดินเริ่มต้น 37 ตารางวา) และเป็นโปรดักส์บ้านหน้ากว้าง 11 เมตร จึงทำให้ตัวบ้านดูใหญ่ มีจุดเด่นตรง Living Area ฝ้าเพดานสูงที่จัดเอาไว้ให้ที่ชั้น 2 ของบ้าน ดูโปร่งโล่งและได้ความเป็นส่วนตัวค่ะ ดังนั้นโครงการนี้จึงเหมาะกับคนที่ยังอยากได้สนามหน้าข้างบ้านเล็กๆ ได้บรรยากาศคล้ายบ้านเดี่ยวนะ
  • โครงการ BaanPuripuri Courtyard พัฒนาการ ที่นี่แม้จะเป็นทาวน์โฮม แต่มีการออกแบบที่แตกต่างจากที่เคยเจอกันแน่นอน เพราะทาวน์โฮมของโครงการนี้จะเป็นทาวน์โฮมที่เล่นระดับกับพื้นที่แต่ละชั้น และสร้าง Court กลางบ้าน จัดเป็นพื้นที่รับแสง ลมธรรมชาติ และมีกระบะรองรับการปลูกต้นไม้ได้ เป็นบ้านที่เหมาะกับคนชอบการออกแบบที่แปลก แหวกแนว ไม่เน้นพื้นที่ดินหรือสวนข้างบ้านเยอะค่ะ
  • โครงการ Sho พัฒนาการ 32 เป็นอีกแบบบ้านที่อยู่ในโครงการ Shizen พัฒนาการ 32 นั่นเองค่ะ โครงการนี้จะมีความแปลกตรงที่หลังบ้านจะติดกับถนนใหญ่และมีประตูเปิด-ปิด เชื่อมไปยังถนนหน้าโครงการได้ ทำให้เราสามารถปรับฟังก์ชันพักอาศัย เป็นฟังก์ชันอย่างโฮมออฟฟิศหรือว่าทำการค้าเล็กน้อยได้ (เช่น ทำอาหาร Delivery, Take away) นอกจากนั้นก็ยังเป็นแบบบ้านที่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะสุดใน Range ราคานี้ด้วยนะคะ และตัวบ้านก็จะมีลิฟต์อีกด้วยค่ะ
  • โครงการ The Pride พัฒนาการ 30 จะเป็นโฮมออฟฟิศค่ะ ดังนั้นการใช้งานจึงเหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ทำงานและพื้นที่พักอาศัยรวมกัน โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 19.9 ล้านบาท ซึ่งราคามาตรฐานเราเดาว่าน่าจะเกิน 20 ล้านบาทแน่ๆ แต่ถ้าดูพื้นที่ใช้สอยจะได้เยอะกว่า 2 โครงการแรกที่เราพูดถึงนะคะ พื้นที่ใช้สอยมากกว่าประมาณ 100 ตร.ม.และสูงกว่า 1 ชั้นถ้วนเลย 2 ชั้นครึ่งทางด้านล่างจะรองรับฟังก์ชันออฟฟิศ ส่วน 2 ชั้นบนจะเป็นพื้นที่พักอาศัย โดยจะเป็นโครงการที่มีลิฟต์ภายในบ้านด้วยค่ะ

สามารถไล่ดูผังบ้าน และบรรยากาศภายในบ้านของแต่ละโครงการกันต่อได้เลยค่ะ

Estara Haven พัฒนาการ 20 แบบบ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 11 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ผังบ้านแฝด โครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 บ้านแบบนี้มีจุดน่าสนใจตรงที่เป็นบ้านที่ทำครัวปิด มี Built-in มาให้จริงจัง และมีพื้นที่ Family area แบบ Double Volume ที่ชั้น 2 ของบ้านด้วยค่ะ

ชมบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการ Estara Haven พัฒนาการ 20 คลิกเลื่อนที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/10
Estara Haven พัฒนาการ 20 บ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท

Estara Haven พัฒนาการ 20 บ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12.99 ล้านบาท

BaanPuripuri Courtyard พัฒนาการ ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 241-298 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 5.35 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ

Image 1/5
ผังบ้านแบบ M ราคาเริ่มต้น 16.8 ล้านบาท(แปลงมุม)

ผังบ้านแบบ M ราคาเริ่มต้น 16.8 ล้านบาท(แปลงมุม)

ชมบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการ BaanPuripuri Courtyard พัฒนาการ คลิกเลื่อนที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/11
BaanPuripuri Courtyard พัฒนาการ ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 241-298 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท

BaanPuripuri Courtyard พัฒนาการ ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 241-298 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 16.5 ล้านบาท

Sho เป็นอีกแบบบ้านภายในโครงการ Shizen พัฒนาการ 32 ที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยมาอีก 1 ชั้น รวมเป็น 4.5 ชั้น และเป็นแบบบ้านที่มีลิฟต์ในตัวด้วยค่ะ

Sho พัฒนาการ 32 เป็นทาวน์โฮม 4.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 6 เมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ

Image 1/3
ผังบ้านแบบ Sho

ผังบ้านแบบ Sho

สำหรับรายละเอียดของโครงการนี้สามารถคลิกอ่านรีวิวที่ชื่อโครงการทางด้านบน(ตัวหนังสือสีฟ้า) หรือคลิกดู Gallery ทางด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/13
Sho พัฒนาการ 32 ทาวน์โฮม 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท

Sho พัฒนาการ 32 ทาวน์โฮม 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 345 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท

โครงการที่เป็นโฮมออฟฟิศทั้งโครงการ โดยมีอยู่ทั้งหมด 4 ชั้นครึ่ง แบ่ง 2 ชั้นครึ่งล่างเป็นส่วนทำงาน และ 2 ชั้นบนเป็นพื้นที่พักอาศัย และแน่นอนว่าโครงการนี้ได้ลิฟต์ในตัวด้วยค่ะ

The Pride พัฒนาการ 30 โฮมออฟฟิศ 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 310 ตร.ม. บ้านหน้ากว้าง 5.7 เมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

ผังโฮมออฟฟิศ The Pride พัฒนาการ 30 สามารถคลิกดูภาพจำลองบรรยากาศทางด้านล่างได้เลยนะคะ

Image 1/10
The Pride พัฒนาการ 30 โฮมออฟฟิศ 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 310 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท

The Pride พัฒนาการ 30 โฮมออฟฟิศ 4 ชั้นครึ่ง พื้นที่ใช้สอย 310 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท


 

บ้านย่านพัฒนาการตอนต้นราคาสูงกว่า 20 ล้านบาท

มาถึงช่วงราคาสุดท้ายกันแล้วค่ะ ในช่วงราคาที่มากกว่า 20 ล้านบาทนั้นจะมีอยู่ 2 โครงการด้วยกัน เป็นโครงการในซอยพัฒนาการ 32 ทั้งคู่

  1. ปราณ พัฒนาการ บ้าน 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 520 – 680 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 29.9 ล้านบาท
  2. The Gentry พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 440 – 657 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท

**ราคาที่นำมาลง เป็นราคาที่เกิดจากการเดินเข้าไปโครงการ / โทรสอบถาม / และราคาที่ปรากฏหน้า official website ในช่วงวันที่เราเขียนบทความ 12-17 March 2021 นะคะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อค่ะ

จุดน่าสนใจของ 2 โครงการนี้เมื่อเปรียบเทียบกันดูจะมี ดังนี้

  • รูปแบบโครงการ ปราณ พัฒนาการเป็นโครงการไม่จัดสรร จึงไม่มีค่าใช้จ่ายเรื่องพื้นที่ส่วนกลาง เมื่อเทียบกับ The Gentry พัฒนาการ ที่เป็นโครงการปิด มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งาน มีรั้วรอบขอบชิด และได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าค่ะ
  • ฟังก์ชันใช้สอย The Gentry พัฒนาการ ถูกออกแบบมาให้เป็นบ้าน ดังนั้นฟังก์ชันภายในก็จะเริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน ส่วน ปราณ พัฒนาการ จะมีฟังก์ชันห้องนอนอยู่ที่ 3 ห้อง แต่มีพื้นที่ทำงานขนาดใหญ่ 1 ชั้นรองรับการปรับใช้พื้นที่เป็น Office หรือ Studio space ได้
  • รูปแบบบ้าน The Gentry พัฒนาการ เป็นบ้านเดี่ยว ส่วน ปราณ พัฒนาการ เป็นตึกแถวที่ถูกออกแบบมาให้เป็นบ้าน
  • ฟังก์ชันพักผ่อน ปราณ พัฒนาการ จะนำเอาฟังก์ชันอย่างพื้นที่นั่งเล่น กินข้าว และ Court หรือสวน ไปไว้ที่ชั้นบนสุด (ชั้น 5) ทำให้การพักผ่อนสามารถชมวิวได้ไปในตัว (วิวเทียบเท่าคอนโด Lowrise ชั้นสูงๆ) ส่วน The Gentry พัฒนาการ เป็นบ้านเดี่ยวที่ได้ที่ดินและพื้นที่รอบตัวบ้าน จึงออกแบบพื้นที่พักผ่อน กินข้าวไว้ที่ชั้น 1 ของบ้านค่ะ

มาชมผังและบรรยากาศบ้านกันต่อเลยนะคะ

โครงการ ปราณ พัฒนาการ เป็นตึกแถวที่ออกแบบมาเป็นบ้านสูง 5 ชั้น โดยใส่ใจกับการออกแบบรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อการอยู่อาศัยค่ะ เช่น การให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นส่วนตัว วัสดุที่เลือกใช้ในโครงการ ฟังก์ชันภายในบ้านยืดหยุ่น จัดเป็นออฟฟิศหรือสตูดิโอได้ นอกจากนี้ก็ยังเป็นโครงการที่มีลิฟต์ภายในตัวเช่นกันค่ะ

ปราณ พัฒนาการเป็นบ้าน 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 520 – 680 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4-5 ที่จอดรถ

Image 1/5
ปราณ พัฒนาการ ผังชั้น 1

ปราณ พัฒนาการ ผังชั้น 1

บ้านแต่ละแปลงจะมีขนาดหน้ากว้างบ้านที่แตกต่างกันอยู่ และมีพื้นที่ใช้สอยที่ไม่เท่ากันค่ะ แต่ตำแหน่งการจัดวางฟังก์ชันจะเหมือนกันนะคะ

คลิกดูบรรยากาศบ้านตัวอย่างจาก gallery ทางด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/12
ปราณ พัฒนาการ บ้าน 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 520 – 680 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 29.9 ล้านบาท

ปราณ พัฒนาการ บ้าน 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 520 – 680 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 29.9 ล้านบาท

บ้านภายในโครงการ The Gentry พัฒนาการ จะเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ทั้งหมดค่ะ มีให้เลือกอยู่ 3 แบบ พื้นที่ใช้สอย 440-657 ตร.ม. ราคาอยู่ในช่วง 35-60 ล้านบาท เราลองดูแบบบ้านกันเลยนะคะ

บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบ HAVEN

Haven เป็นแบบบ้านเริ่มต้นภายในโครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 61.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 440 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน  5 ห้องน้ำ  3 ที่จอดรถ

Image 1/3
ผังบ้าน Haven ชั้น 1

ผังบ้าน Haven ชั้น 1

คลิกเลื่อน Gallery ทางด้านล่างดูบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างกันได้นะคะ

Image 1/12
The Gentry พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบบ้าน HAVEN พื้นที่ใช้สอย 440 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท

The Gentry พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบบ้าน HAVEN พื้นที่ใช้สอย 440 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 35 ล้านบาท

บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบ Hideaway

Hideaway เป็นแบบบ้านขนาดกลางภายในโครงการ The Gentry เอกมัยค่ะ เป็นบ้าน 3 ชั้นเช่นกัน ที่ดินมาตรฐาน 90.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 550 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน  6 ห้องน้ำ  4 ที่จอดรถ

Image 1/3
ผังบ้าน Hideaway ชั้น 1

ผังบ้าน Hideaway ชั้น 1

คลิกเลื่อน Gallery ทางด้านล่างดูบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างกันได้นะคะ

Image 1/15
The Gentry พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบบ้าน Hideaway พื้นที่ใช้สอย 550 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 48.5 ล้านบาท

The Gentry พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบบ้าน Hideaway พื้นที่ใช้สอย 550 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 48.5 ล้านบาท

บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบ Sanctuary

สำหรับบ้านแบบใหญ่สุดจะมีชื่อว่า Sanctuary เป็นบ้านที่มีที่ดินมากกว่า 100 ตร.วา โดยที่ดินมาตรฐาน 109.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 657 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน  7 ห้องน้ำ  5 ที่จอดรถ

Image 1/3
ผังบ้าน Sanctuary ชั้น 1

ผังบ้าน Sanctuary ชั้น 1

คลิกเลื่อน Gallery ทางด้านล่างดูบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างกันได้นะคะ

Image 1/15
The Gentry พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบบ้าน Sanctuary พื้นที่ใช้สอย 657 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 59 ล้านบาท

The Gentry พัฒนาการ บ้านเดี่ยว 3 ชั้น แบบบ้าน Sanctuary พื้นที่ใช้สอย 657 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 59 ล้านบาท


ส่งท้าย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลตลาดที่อยู่อาศัยย่านพัฒนาการตอนต้นที่เรารวบรวมมาให้ผู้อ่านดูกันนะคะ ในตอนแรกที่เราตั้งใจจะเขียนบทความนี้ เราก็อยากที่จะ Focus บ้านเฉพาะช่วงราคาเดียว แต่คิดไปคิดมาเนื่องจากทำเลนี้มีการตั้งราคาบ้านที่หลากหลาย แตกต่างกันอยู่มาก เลยอยากให้ทุกคนที่กำลังหาบ้านย่านนี้อยู่ได้เห็นภาพรวมทั้งหมด และโปรดักส์บ้านที่เป็นตัวเลือกในแต่ละช่วงราคาค่ะ เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่มองหาบ้านใกล้ๆเมืองอยู่ และถ้าใครอยากให้เขียนบทความตามหาบ้านทำเลไหนอีกก็ Comment กันมาได้นะคะ แล้วพบกันอีกครั้งในบทความต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ