สวัสดีค่ะ วันนี้ถึงคิวรวมคอนโดใกล้รถไฟฟ้าอ่อนนุชกันบ้างแล้วนะคะ อย่างที่รู้กันว่าบริเวณอ่อนนุชนี้ถือเป็นสถานีที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง ตลาด ห้าง ร้าน ชุมชนคนอยู่อาศัยเยอะ คึกคักตลอดเวลา และเป็นอีกสถานีที่มีคอนโดเยอะมาก เราจึงขอแบ่งบทความรวมคอนโดใกล้สถานีอ่อนนุชออกเป็น 2 ตอน 2 ฝั่งถนน (สุขุมวิทเลขคี่หรือฝั่งซอยอ่อนนุช และ ฝั่งสุขุมวิทเลขคู่หรือซอยสุขุมวิท 50)

โดยในบทความนี้ ผู้อ่านจะเจอกับคอนโดทั้งใหม่และเก่า รวมทั้งหมด 23 โครงการ สำหรับโครงการมือหนึ่ง หรือโครงการที่ยังขายอยู่นั้น เราจะลงรายละเอียดจุดเด่นของโครงการนั้นๆ และรายละเอียดของห้องที่ยังมีขายอยู่พร้อมราคาห้องนั้นในแต่ละคอนโดมาให้ดูกัน ส่วนคอนโดที่ขายหมดแล้ว เราก็ได้อัปเดตราคาของห้องมือสองที่เราเจอมาเป็นไกด์เผื่อใครสนใจดูเทียบนะคะ

* ราคาที่ปรากฏในบทความนี้เกิดจากการโทรสอบถาม, ข้อมูลจาก Official Website และ Website ซื้อขายคอนโดมือสอง 
** ข้อมูลช่วงวันที่ 26-30 เมษายน 2021 

ภาคต่อมาแล้วนะคะ > รวมคอนโดใกล้สถานีอ่อนนุชฝั่งสุขุมวิทเลขคู่ (ซอยสุขุมวิท 50)

ความอุดมสมบูรณ์ของสถานีอ่อนนุช

เดิมทีสถานีอ่อนนุชนี้เป็นสถานีปลายทางของการเปิดใช้งานรถไฟฟ้าช่วงแรกเลยค่ะ (สมัยที่เราเรียนอยู่เลย รู้สึกแก่จัง) เหล่าผู้คนโซนบางนา – สมุทรปราการที่ต้องการใช้งานรถไฟฟ้าต้องมาขึ้น-ลงที่สถานีนี้ จึงเกิดการพัฒนาทั้งเรื่องคอนโดพักอาศัย สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างตลาด, Hypermarket และห้างตามกันมา ทำให้สถานีอ่อนนุชนี้กลายเป็นสถานีที่สะดวกสบายกับการใช้ชีวิตมาก มีตัวเลือกในการเดินทาง และตัวเลือกในการจับจ่ายของใช้ของกินเพียบ

ติดกับถนนสุขุมวิทก็จะมี โลตัสอ่อนนุช ที่เป็น Hypermarket ขนาดใหญ่ ที่ไม่ว่าคนที่อยู่อ่อนนุชหรือรอบๆมาจับจ่ายใช้สอยที่นี่กัน ส่วน Century Movie Plaza ก็ถือว่าเป็นห้างใหม่ที่มีทั้งร้านอาหาร, โรงหนัง, Supermarket รวมไปถึงสตูดิโอออกกำลังกายหรือฟิตเนส และมี The Phyll สุขุมวิท 54 Community mall

ส่วนในซอยอ่อนนุชเองก็มีตัวเลือกอีกมากเช่นกัน ใครอยากเดิน Hypermarket ก็จะมี Big C Extra อ่อนนุช อยู่ช่วงต้นซอยเลย ฝั่งตรงกันข้ามก็มีตลาดอ่อนนุชอีกด้วย นอกจากนี้ก็มี Community mall ใหม่อย่าง People Park และในโซน T77 จากแสนสิริก็มี Habito mall ให้ไปใช้งานนั่งเล่น นั่งชิลล์ กินขนม จิบกาแฟ ทำเล็บ ทำผมได้ค่ะ

ภาพรวมของสถานีนี้ก็ตอบโจทย์ทั้งการใช้ชีวิต และ ไลฟ์สไตล์เลยนะคะ ส่วนในเรื่องการเดินทาง สองฝั่งของสถานีอ่อนนุชก็มีความสะดวกต่างกันอยู่เหมือนกันนะ เราขอลองสรุปจุดเด่นของแต่ละฝั่งสั้นๆให้ดูกันค่ะ

จุดน่าสนใจของสถานีอ่อนนุชฝั่งเลขคี่ (ฝั่งซอยอ่อนนุช)

  • ฝั่งนี้เป็นฝั่งขาออกเมืองค่ะ ใครที่ใช้รถส่วนตัวเพื่อเข้าเมืองเป็นประจำการเลือกคอนโดฝั่งนี้ก็จะมีข้อเสียตรงที่ต้องเผื่อเวลาในการกลับรถเพื่อมุ่งหน้าเข้าเมืองอยู่นะ จุดกลับรถอาจจะไม่ไกลมาก แต่ถ้ารถติดก็เสียเวลาไป 5-10 นาทีได้เหมือนกัน
  • แต่ทว่าการอยู่ฝั่งนี้จะมีเส้นทางลัดเลาะที่เชื่อมออกไปยังถนนศรีนครินทร์และบางนาได้ค่ะ ถนนหนทางอาจจะเป็นซอยเล็กๆ แต่ก็มีคนใช้งานเป็นประจำ เหมาะกับคนที่ใช้รถเดินทางไปยังบางนาหรือศรีนครินทร์นะคะ
  • ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ในซอยอ่อนนุชก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารเยอะมาก คนที่ซื้อคอนโดฝั่งนี้อยู่ก็จะมีข้อดีตรงที่มีตัวเลือกมากมายให้เลือกกินด้วยค่ะ

จุดน่าสนใจของสถานีอ่อนนุชฝั่งเลขคู่ (ฝั่งซอยสุขุมวิท 50)

  • สุขุมวิทฝั่งเลขคู่นี้เป็นถนนฝั่งเข้าเมือง ทำให้จุดเด่นของคอนโดที่อยู่ฝั่งนี้คือเรื่องการเดินทางด้วยรถส่วนตัวค่ะ จะเข้าเมืองผ่านถนนสุขุมวิทก็ทำได้ง่าย ไม่เสียเวลากลับรถ
  • ใกล้ทางด่วน โดยมีจุดขึ้น-ลงทางด่วนอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 ซึ่งก็เหมาะกับคนที่ต้องใช้ทางด่วนเป็นประจำ (เสียเงิน 40 บาท ไปถึงรามอินทราได้ภายใน 10 นาที ถ้าเทียบกับเส้นทางปกติต้องใช้เวลาเดินทางไม่น้อยกว่าครึ่งชั่วโมงแล้วนะคะ)
  • ในกรณีที่จะออกเมืองไปยังสมุทรปราการ สามารถใช้ถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำได้ เราเห็นคนที่อยู่โซนบางนา สมุทรปราการเลือกใช้ทางนี้แทนถนนสุขุมวิทหลายคนเลยค่ะ เนื่องจากการจราจรบนถนนนี้จะคล่องตัวกว่าค่ะ


คอนโดอ่อนนุช ฝั่งซอยอ่อนนุช ที่ยังเปิดขายอยู่ปัจจุบัน

มาดูกันที่คอนโดใกล้กับสถานีอ่อนนุชกันค่ะ ในบทความนี้เราขอ Focus ฝั่งสุขุมวิทเลขคี่กันก่อน ซึ่งคอนโดฝั่งนี้ที่เราจะมาดูกันมีทั้งหมด 23 โครงการ (ใหม่และเก่า) ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคอนโดเก่าที่ขายหมดมานานแล้ว ส่วนโครงการที่ยังคงเปิดขายอยู่จะมีทั้งหมด 5 โครงการ ตามที่เราหมุดให้ดูในแผนที่ด้านล่างเลยค่ะ

คอนโดทั้งหมดจะเป็นคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว มีทั้งคอนโด Low Rise และ High Rise ราคาเริ่มต้นอยู่ที่สองล้านปลายๆถึงสามล้านกว่าบาทค่ะ


Chambers อ่อนนุช สเตชั่น

โครงการแรกที่จะพูดถึงเลยคือ Chambers อ่อนนุช สเตชั่น จาก SC Asset ค่ะ จุดเด่นสำหรับเราเลยคือเป็น Low Rise ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า แบบเดินถึงไม่ลำบาก (ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 81) ซึ่งเรามักจะไม่ค่อยเจอ Low Rise ที่เข้าถึงรถไฟฟ้าได้ง่ายแบบนี้ทั้งสถานีนี้และสถานีอื่นเลยนะคะ โดยโครงการนี้สร้างเสร็จพร้อมอยู่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ตัวโครงการแม้จะเป็น Low Rise แต่ก็แบ่งออกเป็น 3 อาคาร ทำให้การจัดพื้นที่ภายในสามารถสร้างพื้นที่สวนและส่วนกลางอยู่ระหว่างอาคารได้ ซึ่งตรงนี้นับเป็นจุดเด่นเช่นกัน เพราะ Low Rise ในเมืองบางทำเลมักจะได้ที่ดินเล็ก สร้างได้อาคารเดียวเต็มพื้นที่ ทำให้ห้องพักอาศัยมองออกไปก็เจอตึกข้างๆ ไม่ได้วิวอะไร แต่การที่มีที่ดินที่ใหญ่ขึ้น สร้าง Court ระหว่างอาคารได้ ก็ช่วยให้ห้องพักอาศัยบางตึกบางห้อง ได้วิวที่สวยงามค่ะ

Image 1/13
บรรยากาศในโครงการ Chambers อ่อนนุช สเตชั่น

บรรยากาศในโครงการ Chambers อ่อนนุช สเตชั่น

พื้นที่ส่วนกลางของที่นี่ก็จะมีทั้งสวน ทั้งพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน สระว่ายน้ำ ดีไซน์ออกมาสวย น่าใช้งาน และกระจายตัวอยู่ ส่วน Outdoor อย่างสระว่ายน้ำก็จะจัดไว้ที่ด้านในโครงการ ได้ความเป็นส่วนตัว ส่วนทางด้านหน้าโครงการ ชั้นล่างๆก็จะเป็นส่วนกลางที่อยู่ indoor ทำให้ห้องพักอาศัยตึกด้านหน้าไม่เริ่มที่ชั้นล่างมาก ลดการรบกวนจากความวุ่นวายภายนอกได้ค่ะ

ส่วนห้องพักอาศัยนั้นโครงการ Chambers อ่อนนุช สเตชั่นจะมีขายอยู่ 2 แบบ ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ (Fully Furnished) ราคาเริ่มต้นห้อง 1 Bedroom 26 ตร.ม. อยู่ที่ 3.29 ล้านบาท ส่วนห้อง 1 Bedroom plus ขนาด 35 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาทค่ะ

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ห้องนี้เป็นแบบเริ่มต้นของโครงการนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.29 ล้านบาทค่ะ โครงการนี้เราเป็นคนไปเขียนรีวิวเอง จำได้ว่าห้องขนาด 26 ตร.ม. แต่จัดออกมาแล้วไม่อึดอัดเลย ดูกว้างและแบ่งพื้นที่แยกเป็นสัดส่วน ตัวห้องเป็นห้องหน้ากว้าง ได้ครัวปิดติดระเบียง จะทำอาหารก็ทำได้ เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาก็จะมาในโทนอบอุ่น เหมือนอยู่บ้านค่ะ

Image 1/7
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.

1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม.

ห้องอีกแบบของโครงการนี้จะเป็นแบบ 1 Bedroom Plus ได้เป็นห้องหน้ากว้างเช่นกันค่ะ โดยจะได้ห้องนอนปิด(ประตูทึบ) ได้ความสงบในการพักผ่อนมากกว่า เหมาะสำหรับอยู่ 2 คนมากกว่า มีห้องอเนกประสงค์เพิ่มมา สามารถปรับเป็นห้องทำงานได้ เหมาะกับยุคนี้ที่หลายๆคน Work from home กันมากขึ้น และก็ยังได้ครัวปิด พื้นที่นั่งเล่นกว้างค่ะ ห้องนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.69 ล้านบาท

สนใจอ่านรีวิวต่อ > Chambers อ่อนนุช สเตชั่น


Knightsbridge Prime อ่อนนุช

โครงการ Knightsbridge Prime อ่อนนุช ถือเป็นตึกสูง (High Rise) ในซอยอ่อนนุชโครงการเดียวที่ยังเหลือขายอยู่ในปัจจุบันก็ว่าได้ค่ะ โครงการนี้เป็นของ Origin นะคะ

Knightsbridge Prime อ่อนนุช มีทำเลที่อยู่ในซอยอ่อนนุช ติดกับ Big-C เลย และก็มี Shuttle Bus รับ-ส่งที่สถานีรถไฟฟ้าทุก 30 นาทีด้วยค่ะ ถือว่าสะดวกทั้งเรื่องการหาอาหารการกินและสะดวกสำหรับคนที่เดินทางด้วยไฟฟ้าเลยนะคะ

Image 1/8
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Knightsbridge Prime อ่อนนุช

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Knightsbridge Prime อ่อนนุช

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางถือว่าให้มาเยอะเหมือนกันค่ะ อย่างชั้น 37-38 ก็ได้เป็นพื้นที่ส่วนกลางยกชั้นเลย ชมวิวได้เต็มที่เพราะเป็นตึกที่สูงที่สุดในซอยเลยด้วย นอกจากนี้เราว่าจำนวนที่จอดรถที่ได้ถึง 65% ก็นับว่าเป็นสัดส่วนที่เยอะเช่นกันนะคะ

ในส่วนของห้องพักอาศัย โครงการนี้จะมีอยู่ 4 แบบให้เลือก ซึ่งเหลือขายทุกแบบนะคะ แต่จำนวนไม่เยอะแล้ว โดยที่นี่จะขายเป็นห้องเปล่า แบบ Fully Fitted รายละเอียดและราคาเริ่มต้น ดังนี้

  • 1 Bedroom ขนาด 23 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท
  • 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท (ห้องนี้เป็นราคา Promotion ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์และอยู่ที่ชั้นสูง ซึ่งห้องแบบนี้ยังมีราคาที่ถูกกว่านี้นะคะ แต่จะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ค่ะ)
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 31 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท
  • 2 Bedroom ขนาด 54 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 9.6 ล้านบาท

*ราคาห้องโครงการ Knightsbridge Prime อ่อนนุช ที่ได้มาอาจจะเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชันและระดับชั้นของห้องพัก สามารถสอบถามเพิ่มเติมกับทางโครงการได้ค่ะ

1 Bedroom ขนาด 23 ตร.ม.

ห้องขนาดเริ่มต้นของที่นี่จะเป็นห้องขนาดเล็ก 23 ตร.ม. คล้ายกับห้องแบบ Studio เลย เพราะพื้นที่ส่วน Living และห้องนอนถูกรวมกัน แต่จะแยกห้องครัวเป็นครัวปิด (ทางโครงการจึงขอเรียกห้องนี้ว่า 1 Bedroom ค่ะ) ซึ่งห้องแบบนี้ก็จะมีข้อดีเรื่องความโปร่งโล่ง ในกรณีที่อยู่คนเดียวก็สามารถจัดพื้นที่ภายในห้องได้สบาย ลดขนาดเตียงเพิ่มพื้นที่โซฟา โต๊ะกินข้าว มุมทำงานได้เต็มที่เลยค่ะ ห้องนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.29 ล้านบาท

Image 1/4
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 23 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 23 ตร.ม.

1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.

สำหรับ 1 Bedroom ห้องต่อมาจะมีขนาด 26 ตร.ม. แปลนจะเหมือนกันกับ Chambers อ่อนนุช สเตชั่น ขนาด 26 ตร.ม.เลยค่ะ คือได้ห้องหน้ากว้าง แยกครัวปิดติดระเบียง ทำอาหารได้สบาย ฟังก์ชันภายในห้องแยกเป็นสัดส่วน โดยห้องนี้จัดโปรโมชันอยู่ เป็นห้องชั้นสูงๆ ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ราคา 3.99 ล้านบาท

Image 1/5
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.

1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom Plus ของที่นี่ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.99 ล้านบาทค่ะ ผังห้องแบบนี้ดูแล้วให้สัดส่วนกับพื้นที่ทำอาหาร+กินข้าวค่อนข้างน้อย อาจจะเหมาะกับคนที่ไม่ทำอาหารกินเองเท่าไหร่ เน้นซื้อมากิน อุ่นทานหรือทำอาหารเบาๆมากกว่า เพราะครัวที่ได้เป็นครัวเปิดด้วย แต่ตัวห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็จะได้พื้นที่นั่งเล่นที่กว้างขึ้น และมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มมา สามารถจัดเป็นห้องทำงานส่วนตัวได้ เหมาะกับยุคสมัยที่เรามักจะ Work from home กันมากขึ้นค่ะ

Image 1/8
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม.

2 Bedroom ขนาด 54 ตร.ม.

ส่วนห้องใหญ่สุดในโครงการนี้จะเป็น 2 Bedroom ค่ะ ราคาปกติเริ่มต้น 9.6 ล้านบาท เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ตำแหน่งมุมอาคาร จุดเด่นของห้องแบบนี้คือเป็นห้องที่เหมาะสำหรับอยู่เป็นครอบครัว 2-3 คนกำลังดี ห้องนอนแยกเป็นสัดส่วน ได้ครัวปิดทำอาหารได้เต็มที่ พื้นที่นั่งเล่น+กินข้าวก็ดูกว้างขวาง ใช้ชีวิตได้ไม่อึดอัดค่ะ

อ่านรีวิวต่อ > Knightsbridge Prime อ่อนนุช


IKON สุขุมวิท 77

โครงการต่อมาคือ IKON สุขุมวิท 77 เป็นคอนโด Low Rise สร้างเสร็จพร้อมอยู่ จาก V Property จุดที่น่าสนใจของที่นี่คือเป็นคอนโดที่อยู่ลึกเข้าไปหน่อยก็จริง แต่มี Shuttle Service รับ-ส่งที่สถานีอ่อนนุช และยังเป็นคอนโดที่ติดกับ Community mall แห่งใหม่ที่ชื่อว่า People Park ด้วยค่ะ

ตัวโครงการเป็น Low Rise 3 อาคาร รวมแล้ว 442 ยูนิต ไม่เยอะเท่าไหร่ พื้นที่ส่วนกลางที่เด่นคือที่นี่จะจัด Clubhouse 2 ชั้นแยกออกจากอาคารพักอาศัย และเป็น Clubhouse ที่เปิดใช้งาน 24 ชั่วโมงด้วยค่ะ

Image 1/6
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง IKON สุขุมวิท 77

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง IKON สุขุมวิท 77

ส่วนห้องพักอาศัยนั้นมีอยู่หลายแบบให้เลือก ขายเป็นแบบ Fully Furnished ค่ะ แต่จำนวนห้องเหลือขายทั้งหมดประมาณ 10% นะคะ รายละเอียดขนาดห้องและราคาเริ่มต้น ตามนี้นะ

  • ห้อง Studio ขนาด 23 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท
  • ห้อง Studio ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท
  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท
  • ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท
  • ห้อง 2 Bedroom ขนาด 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท

Studio ขนาด 23 ตร.ม.

ห้องเริ่มต้นของ IKON สุขุมวิท 77 ราคาอยู่ที่ 2.09 ล้านบาทค่ะ ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ด้วยนะ ราคามีการจัดโปรโมชันลงมาต่ำกว่าที่เราเข้าไปรีวิวเมื่อตอนเดือนตุลาคม 2020 อีกค่ะ ส่วนผังห้องนั้น เนื่องจากเป็นห้อง Studio ดังนั้นพื้นที่ภายในห้องจะเชื่อมต่อกันหมด ทั้งครัว กินข้าว และพื้นที่เตียงนอน ด้วยความที่ห้องเป็นห้องขนาดเล็กด้วย ฟังก์ชันอย่างโซฟาเลยไม่มีค่ะ เหมาะกับคนที่อยากได้ห้องไว้นอนเป็นหลักนะ ไม่ต้องการพื้นที่ทำกิจกรรมอื่นๆเท่าไหร่ แต่ก็มีข้อดีที่ได้ระเบียงกว้างค่ะ

Studio ขนาด 26 ตร.ม.

ห้อง Studio อีกแบบจะมีขนาดใหญ่ขึ้นหน่อยอยู่ที่ 26 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท ห้องนี้จะคล้ายกับ Studio ขนาดเล็กแต่ว่าเป็นห้องที่มีหน้ากว้างมากขึ้น แบบว่าเหลือพื้นที่ปลายเตียงเยอะขึ้น ดังนั้นจึงสามารถวางโซฟาไปที่ปลายเตียงเพิ่มได้ มีพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนค่ะ แต่ว่าห้องนี้จะไม่ได้ระเบียงที่ใหญ่มาก เป็นระเบียง service ที่เอาไว้วาง CDU แอร์ ตากผ้าเล็กๆน้อยๆแทน

1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม.

ส่วนห้อง 1 Bedroom ขนาดเริ่มต้นจะอยู่ที่ 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท ห้องนี้เรามองว่าจัดออกมาได้ดีเลยเหมือนกันค่ะ เพราะเป็นห้องหน้ากว้าง ได้ห้องนอนปิด ดูเป็นสัดส่วน ถ้าอยู่กัน 2 คนก็ใช้งานได้ไม่รบกวนกัน ต่างคนต่างหาพื้นที่ส่วนตัวได้ และยังได้ครัวปิดพร้อมพื้นที่กินข้าวในครัว ทีนี้เวลาทำอาหารกิน กลิ่น ควันต่างๆก็สามารถระบายออกไปทางระเบียงได้เลย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนอื่นๆของห้องนะคะ คลิกดูบรรยากาศจาก Gallery ทางด้านล่างได้ค่ะ

Image 1/8
1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม.

1 Bedroom ขนาด 28 ตร.ม.

1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom อีกแบบจะเป็นห้องครัวเปิดค่ะ จุดเด่นของห้องนี้คือพื้นที่โล่งกว้าง และต่อเนื่องกัน เนื่องจากครัว ห้องนั่งเล่น และห้องนอนสามารถเชื่อมกันได้หมด มีประตูบานเลื่อนกระจกคั่นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น ทำให้บรรยากาศภายในห้องดูกว้างมากค่ะ นอกจากนี้พื้นที่ระเบียงยังสามารถจัดเป็นฟังก์ชันใช้งานภายในได้ด้วย เป็นแปลนที่มีมุมเล็กๆจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นเพิ่มเติมได้เยอะเลยค่ะ ดูแล้วอยู่สบายดีนะคะ ห้องนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.09 ล้านบาท

Image 1/10
ห้อง 1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม.

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม.

1 Bedroom Plus ขนาด 35 ตร.ม.

ห้องต่อมาเป็นห้อง 1 Bedroom Plus ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท ห้องนี้ถือเป็นห้องที่ดูกว้างมีหลายฟังก์ชันค่ะ มีการกั้นห้องอเนกประสงค์เพิ่มเติมมาให้ เหมาะกับการจัดเป็นห้องทำงานหรือว่าห้องนอนเพิ่มเติมนะคะ แต่ว่าห้องนี้ก็จะมีเรื่องที่ควรคำนึงอยู่ด้วย เช่น ครัวได้เป็นครัวเปิด อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารหนักๆ และห้องนอนจะเป็นห้องนอนเปิด และ Layout ห้องที่ค่อนข้าง Fix อาจจะปรับฟังก์ชันให้แตกต่างจากแปลนที่คิดมายากค่ะ

อ่านรีวิวต่อ > IKON สุขุมวิท 77


Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช

ถัดเข้าไปหน่อยในซอยอ่อนนุช 21 เราจะเจอกับกลุ่มโครงการ Low Rise จาก AP โครงการ Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช

สำหรับเรามองว่าโครงการนี้เป็น Low Rise ที่อยู่บนที่ดินขนาดใหญ่ประมาณ 6 ไร่ (ในขณะที่ IKON สุขุมวิท 77 และ Chambers อ่อนนุช-สเตชั่น เป็น Low Rise จำนวนยูนิตประมาณ 400 กว่ายูนิตใกล้เคียงกัน แต่จะอยู่บนที่ดินประมาณ 3 ไร่กว่าเท่านั้น) ดังนั้นด้วยขนาดที่ดินที่ใหญ่กว่า ทำให้การออกแบบผังอาคารที่มีอยู่ 3 อาคารนั้นมีระยะห่างที่มากขึ้น การจัดวางพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Clubhouse หรือว่าสระว่ายน้ำก็จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเช่นเดียวกันค่ะ ตัวสระว่ายน้ำก็จะมีความยาวประมาณ 20 เมตรเลย และมี Jogging Track ยาว 150 เมตรให้ใช้งานวิ่งหรือออกกำลังกายด้วย และคนที่กังวลว่าระยะห่างจากรถไฟฟ้าที่ดูแล้วจะไกลกว่าโครงการอื่น จะเดินทางลำบากรึเปล่า? ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะทางโครงการก็จะมีรถรับ-ส่งไปยังสถานีรถไฟฟ้าเช่นเดียวกันค่ะ

Image 1/8
พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Aspire สุขุมวิท - อ่อนนุช

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Aspire สุขุมวิท - อ่อนนุช

ส่วนเรื่องห้องพักของโครงการนี้เราเห็นมีการจัดโปรโมชันห้อง 1 Bedroom ขนาดประมาณ 30 ตร.ม. เหลือ 2.09 ล้านบาทค่ะ(ถูกกว่าตอนที่ทาง ThinkofLiving เข้าไปทำรีวิวเมื่อต้นปี 2020 อีกนะ)

1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.

ห้องขนาด 30 ตร.ม. ที่จัดโปรโมชันเหลือ 2.09 ล้านบาทนี้ เรามองว่าค่อนข้างคุ้มค่าเลยนะคะ เทียบกับขนาดห้องที่ได้แล้ว โดยในโครงการนี้จะขายแบบ Fully Fitted หรือว่าขายเป็นห้องเปล่าค่ะ ซึ่งแปลนห้องนี้ก็ถือว่าน่าสนใจนะ เพราะจะแยกพื้นที่ส่วน Service อย่างครัวและห้องน้ำไว้ใกล้กับประตูทางเข้าห้อง ส่วนด้านในห้องจะเป็นส่วนที่กว้างมากขึ้น จัดได้หลากหลายแบบ วางเตียง จัดชุดโซฟาดูทีวี เพิ่มมุมทำงานข้างหน้าต่างก็ได้ จริงๆรูปแบบตรงนี้ก็คล้ายกับห้องแบบ Studio อยู่ค่ะ แต่เป็น Studio ที่ได้พื้นที่ใหญ่มาก ปรับเปลี่ยนได้เยอะค่ะ

Image 1/7
ห้องตัวอย่าง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม.

อ่านรีวิวต่อ > Aspire สุขุมวิท-อ่อนนุช

**ข้อมูลราคาโครงการนี้มาจากการหาข้อมูลวันที่ 29 เมษายน 2021 ใน Official Website ของทางโครงการ ทั้งนี้ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้นะคะ


Ramada Residence

โครงการ Ramada Residence เป็นโครงการจาก Siamese Asset ค่ะ ซึ่งบางคนอาจจะคุ้นกับชื่อเดิมของโครงการว่า Siamese สุขุมวิท 87 นะคะ

โดยโครงการ Siamese สุขุมวิท 87 มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงการมาเป็น Branded Residence คือเป็นคอนโดมิเนียมที่ได้ Service เหมือนกับทางโรงแรม โดยร่วมมือกับโรงแรมในเครือ Wyndham ไว้ค่ะ จึงมีการปรับรูปแบบการขายใหม่และเปลี่ยนชื่อมาเป็นโครงการ Ramada Residence แทน

Image 1/8
บรรยากาศโครงการ Ramada Residence

บรรยากาศโครงการ Ramada Residence

ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลเรื่องรายละเอียดการขายออกมา ใครที่สนใจอาจจะต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางโครงการอีกทีนะคะ

ชมวีดีโอเพิ่มเติม > พาชมคอนโดเซอร์วิสโรงแรม 4 โครงการจาก Siamese Asset
ดูรายการ Think’s Update > อัปเดตโครงการ Siamese Sukhumvit 48 และ Siamese Sukhumvit 87


คอนโดอ่อนนุช ฝั่งซอยอ่อนนุช ที่ขายหมดแล้ว

อันที่จริงคอนโดในซอยอ่อนนุชหรือคอนโดที่ติดถนนอ่อนนุชฝั่งนี้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเลยค่ะ เราเลยขอรวบรวมรายชื่อโครงการ และราคามือสองเริ่มต้น(ปัจจุบัน) มาให้ผู้อ่านเห็นภาพคร่าวๆกันนะ โดยเราจะขอเล่าเป็น 3 โซน

  • คอนโดติดถนนสุขุมวิท
  • คอนโดในซอยอ่อนนุช
  • คอนโดจากแสนสิริในโซน T77

คอนโดติดถนนสุขุมวิท

คอนโดที่อยู่ติดถนนสุขุมวิทส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดสูงหรือ High Rise ค่ะ (ยกเว้น The Room สุขุมวิท 79 ที่เข้าซอยสุขุมวิท 79 มานิดนึง) โดยคอนโดตรงนี้ก็จะมีข้อดีเรื่องการเดินทาง เพราะอยู่ในโซนที่เดินไปรถไฟฟ้าได้สะดวกค่ะ ส่วนราคามือสองเริ่มต้นก็ยังอยู่ในช่วง 2-3 ล้านกว่าบาท

โดยคอนโดเก่าหน่อยราคาสามล้านนิดๆ แต่ก็จะได้ห้องขนาด 30 ตร.ม.ขึ้นไป ส่วนคอนโดที่ใหม่หน่อยมักจะมีห้องเริ่มต้นที่ขนาดเล็กลงค่ะ อย่าง Ideo Mobi ที่ราคาเริ่ม 2.3 ล้าน แต่ห้องขนาด 21 ตร.ม.เท่านั้นนะ สำหรับคนที่ต้องการซื้อก็ต้องชั่งน้ำหนักในใจเอานะคะ ระหว่างขนาดห้องและราคา

  • The Room สุขุมวิท 79
    คอนโด Low Rise
    สร้างเสร็จ 2007
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 38 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.1 ล้านบาท
  • Ideo Verve สุขุมวิท
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2011
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.2 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > Ideo Verve สุขุมวิท
  • The President สุขุมวิท
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2013
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 35 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านบาท
  • Ideo Mobi สุขุมวิท
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2014
    ห้อง Studio ขนาด 21 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.3 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > Ideo Mobi สุขุมวิท
  • Q.House Condo สุขุมวิท 79
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2014
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.4 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > Q.House Condo สุขุมวิท 79

คอนโดในซอยอ่อนนุช

คอนโดในซอยอ่อนนุชเองก็มีเยอะเหมือนกันค่ะ พอเข้ามาในซอยแล้วราคาคอนโดมือสองก็จะถูกลงมาเมื่อเทียบกับคอนโดที่ติดกับถนนสุขุมวิทนะคะ อย่างคอนโดตระกูลลุมพินีเป็นคอนโดยุคแรกเริ่มของโซนนี้ก็ว่าได้ ราคาห้องมือสองก็เริ่มที่ล้านปลายๆเท่านั้นค่ะ (ซึ่งคนที่สนใจอาจจะต้องกำงบประมาณเพื่อรีโนเวทห้องเพิ่มเติมด้วยนะ) นอกจากนี้ก็จะมี The Origin อ่อนนุชที่ Sold out ไปตั้งแต่เริ่มเปิดขายแรกๆ (ห้องมือสองที่นี่ก็จะเป็นห้องที่ใหม่จริงเพราะปัจจุบันยังก่อสร้างไม่เสร็จเลยค่ะ)

  • U Delight @ อ่อนนุช สเตชั่น
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2012
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.25 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > U Delight @ อ่อนนุช สเตชั่น
  • Artemis สุขุมวิท 77
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2016
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 31 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.33 ล้านบาท
    ชมรายการ > THINK’s Update Artemis สุขุมวิท 77
    อ่านรีวิว > Artemis สุขุมวิท 77
  • ลุมพินี เซ็นเตอร์ สุขุมวิท 77
    คอนโด High Rise (สูง 9 ชั้น 5 อาคาร)
    สร้างเสร็จ 2005
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.3X ล้านบาท
  • ลุมพินี วิลล์ สุขุมวิท 77
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2006
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.7X ล้านบาท
  • ลุมพินี วิลล์ สุขุมวิท 77-2
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2013
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 23 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.5X ล้านบาท
    อ่านรีวิว > ลุมพินี วิลล์ 77-2
  • The Origin อ่อนนุช
    คอนโด Low Rise
    กำลังก่อสร้าง
    อ่านรีวิว > The Origin อ่อนนุช

คอนโดโซน T77

โซนสุดท้ายที่เราจะพูดถึงนี้เป็นคอนโดจากแสนสิริและโซน T77 Community ค่ะ เรียกได้ว่าแสนสิริพัฒนาที่ดินโซนนี้ออกมาเป็นทั้งที่พักอาศัย สำนักงาน(ของบริษัทแสนสิริ) Community mall ครบครัน ซึ่งโครงการในโซนนี้จุดเด่นที่แตกต่างจากโครงการที่สร้างขึ้นมาโดดๆคือ สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ ที่ดินข้างๆหรือเพื่อนบ้านโครงการข้างๆเป็นของแสนสิริเอง ทัศนียภาพอย่างทางเข้า ทางเท้า ก็จะถูกออกแบบให้ดูเรียบร้อยสวยงาม (ไม่ใช่เรียบร้อยเฉพาะในโครงการเท่านั้น) ส่วนลูกบ้านที่อยู่ในโครงการต่างๆก็มี Shuttle service รับ-ส่งที่สถานีรถไฟฟ้าอีกด้วย นอกจากนี้จุดเด่นเรื่องการเดินทางของฝั่งสุขุมวิทเลขคู่ที่สามารถขึ้นทางด่วนได้ง่าย โครงการในโซนนี้ก็ได้ประโยชน์จากทางลัดวนไปขึ้นทางด่วนได้เลยโดยไม่ต้องผ่านถนนสุขุมวิทค่ะ (ซึ่งถ้าคนที่ไม่ได้อยู่โซนนี้จะต้องเสียค่าผ่านทางนะคะ)

ภาพจาก : https://www.mk.co.th/condo/parkcourt/index.html

ในส่วนคอนโดในโซนนี้ก็จะมีทั้ง Low Rise และ High Rise ค่ะ ซึ่งคอนโด High Rise จะเป็นคอนโดที่เกิดก่อน ส่วน Low Rise หลายๆโครงการจะถูกพัฒนาตามมาภายหลัง อยู่ในโซนที่ลึกเข้ามา ซึ่งจุดที่น่าสนใจคือคอนโดสูงจะออกแบบห้องพักขนาดเล็กมาเริ่มต้น 20 กว่าตร.ม. ส่วนคอนโด Low Rise ที่ออกแบบมา Luxury กว่าโครงการอื่นที่อยู่รอบๆ อย่างขนาดห้องที่เริ่มต้นมากกว่า 30 ตร.ม. และเป็น Low Rise ที่ได้ฝ้าเพดานสูงกว่า Low Rise ทั่วไป ตามกฎหมายอาคาร Low Rise คืออาคารที่สูงไม่เกิน 23 เมตร > โดยทั่วไป Developer มักจะออกแบบให้สูง 8 ชั้นเพื่อให้ได้จำนวนห้องที่มากขึ้น = มีจำนวนยูนิตขายเพิ่มขึ้น แต่โครงการในโซน T77 จะเป็น Low Rise ที่สูง 7 ชั้นทั้ง 3 โครงการค่ะ (Hasu Haus, Mori Haus และ Kawa Haus ตัวห้องจะมีฝ้าเพดานสูง 2.7 เมตร)

  • Blocs 77
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จปี 2012
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.7 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > Blocs 77
  • The Base สุขุมวิท 77
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จปี 2013
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.5 ล้านบาท
  • The Base Park West สุขุมวิท 77
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จปี 2015
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ​ 2.3 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > The Base Park West สุขุมวิท 77
  • The Base Park East สุขุมวิท 77
    คอนโด High Rise
    สร้างเสร็จ 2015
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.6 ล้านบาท
  • Hasu Haus
    คอนโด Low Rise
    สร้างเสร็จปี 2016
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.65 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > Hasu Haus
  • Mori Haus
    คอนโด Low Rise
    สร้างเสร็จปี 2017
    ห้อง 1 Bedroom ขนาด 36 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นประมาณ 4.5 ล้านบาท
    อ่านรีวิว > Mori Haus
  • Kawa Haus
    คอนโด Low Rise
    สร้างเสร็จปี 2020
    อ่านรีวิว > Kawa Haus
  • Park Court สุขุมวิท 77 
    คอนโด Low Rise
    สร้างเสร็จ 2019
    อ่านรีวิว > Park Court สุขุมวิท 77 
    * Park Court สุขุมวิท 77 สร้างโดยมั่นคงเคหะการ (คนละเจ้ากับแสนสิริ) แต่มีที่ตั้งอยู่ในโซน T77 Community เหมือนกัน


ส่งท้าย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นคอนโดใกล้สถานีอ่อนนุช (บนฝั่งสุขุมวิทเลขคี่) ที่เรารวบรวมมาให้ดูกันนะคะ เราคิดว่าบทความนี้น่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังหาซื้อคอนโดอยู่ที่สถานีนี้ไม่มากก็น้อย ถ้าใครมีข้อติชมหรือว่าอยากให้ไปสำรวจบ้านหรือคอนโดโซนไหน สถานีไหนเพิ่มเติม ก็สามารถ Comment กันมาได้เลยค่ะ

ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะคะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc