หลังจากที่เราได้พาตามหาบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมย่านรามอินทรากันไปบ้างแล้ว วันนี้เราขอเอาใจคนที่มองหาบ้านหลังใหญ่ขึ้น สำหรับครอบครัวที่กำลังเริ่มขยับขยาย หรือจะเป็นครอบครัวใหญ่อยู่กันหลาย Generation ทั้งปู่ย่า พ่อแม่และหลานๆ มีพื้นที่ดินเพิ่มขึ้นสามารถทำสวน ปลูกผักกันได้ ในช่วงงบประมาณ 8 – 12 ล้านบาทกันบ้างค่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

ถนนรามอินทราเป็นถนนเส้นยาวที่เชื่อมต่อตั้งแต่ถนนพหลโยธินมาจนถึงมีนบุรีเลยค่ะ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงใหญ่ๆ คือช่วงถนนพหลโยธินบริเวณวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร
มาจนถึงจุดตัดกับทางพิเศษฉลองรัช หรือเลียบด่วนรามอินทรา ช่วงนี้จะมีความคึกคักสูง มีสถานที่สำคัญๆคือ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา, สนามมวยลุมพินี, กองบินตำรวจ เป็นต้น มีห้างสรรพสินค้าใหญ่คือ เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา  และช่วงตั้งแต่เลียบด่วนรามอินทรา ผ่านถนนกาญจนาภิเษกยาวมาจนถึงมีนบุรี หรือแถวรามอินทรากม.8 ช่วงนี้จะมีชุมชนพักอาศัยมากขึ้น มีสถานที่สำคัญคือ โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา, Panya Indra Golf Club และห้างสรรพสินค้าอย่าง Fashion island shopping mall, The Promenade เป็นต้น

โดยการตามหาบ้านวันนี้เรามาดูกันที่ช่วงรามอินทรา – วงแหวน เน้นมาทางเส้นถนนกาญจนาภิเษกกันนะคะ เนื่องจากในทำเลนี้มีโครงการแนวราบขึ้นใหม่อยู่พอสมควรเลย และยังเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกเข้าเมืองได้ง่าย ใกล้ทางด่วน 2 เส้น คือ “ถนนกาญจนาภิเษก” และ “ทางพิเศษฉลองรัช” และยังมีสาธารณูปโภคต่างๆครบครันทั้งห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล และพื้นที่ออกกำลังกาย

ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ก็ครบครัน ทำให้มีโครงการแนวราบอยู่มากขึ้นเรื่อยๆในทำเลนี้ มีทั้งศูนย์การค้า Fashion Island และ The Promenade และยังมี Home Pro สาขาใหญ่ รวมเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยหลักของทำเลนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ก็มีห้างขนาดกลาง-เล็ก และ Supermarket กระจายอยู่หลายแห่ง เช่น Big C Super Center คู้บอน, Max Valu คู้บอน และ Big C Market หทัยราษฎร์ มีตลาดใหญ่อย่างตลาดนัดเลียบด่วน, ตลาดถนอมมิตร เป็นต้น

ปัจจุบันบนถนนเส้นรามอินทราก็กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งความสำคัญของรถไฟฟ้าเส้นนี้คือ เป็นสายที่เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพฝั่งตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน พร้อมมีจุด Interchange กับรถไฟฟ้าสายอื่นๆได้ เมื่อรถไฟฟ้าเปิดใช้งานคงจะทำให้ย่านนี้มีความคึกคักมากขึ้นอีกค่ะ โดยกำหนดการเปิดใช้งานในปี 2566 ค่ะ

รายชื่อบ้านเดี่ยว 8-12 ล้านบาท

โครงการที่เราเลือกมาในวันนี้จะอยู่ในทำเลย่านรามอินทรา ตั้งแต่ถนนรามอินทราขึ้นมาไปจนถึงคู้บอน อยู่ในช่วงที่อิงความอุดมสมบูรณ์ที่ศูนย์การค้า Fashion Island และ The Promenade เป็นหลัก โดยคัดเลือกมาเฉพาะโครงการที่กำลังเปิดขายอยู่ ณ ปัจจุบัน ในงบประมาณ 8-12 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่าง Upper-High Class (อ่านรายละเอียด Segment ได้ที่นี่) โดยโครงการจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มรามอินทรา-วงแหวน(วงสีส้ม หมายเลข 5-10) ใกล้กับทางคู่ขนานกาญจนาภิเษก ทำเลนี้จะอิงความอุดมสมบูรณ์ที่ห้างขนาดใหญ่เป็นหลัก อีกกลุ่มจะอยู่ในย่านชุมชน (วงสีเขียว 1-4) ใช้ถนนคู้บอน ถนนเลียบคลองสอง และถนนปัญญาอินทราเป็นหลัก สภาพแวดล้อมจะมีความคึกคักและหาของกินง่าย มีตลาดและร้านสะดวกซื้อกระจายตัวอยู่หลายแห่งค่ะ

กลุ่มที่ 1 : ทำเลชุมชนพักอาศัย

ลลิล กรีนวิลล์ ลักซ์ รามอินทรา-นวมินทร์

  • บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต คลองสามวา
  • เนื้อที่โครงการ n/a ไร่ จำนวน 104 ยูนิต
  • แบบบ้าน 6 แบบ

  • GRANDEUR บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 326 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 11.72 ล้านบาท
  • PERFETTO บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 270 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 11.09 ล้านบาท
  • LUSSO บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 237 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 9.10 ล้านบาท
  • GRANDE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.68 ล้านบาท
  • CLASSE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 205 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.31 ล้านบาท
  • RICCO บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 100 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.08 ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง : Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, สวน
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ได้ที่ดินกว้าง (100 ตารางวาขึ้นไป) แบบบ้านแต่ละแบบได้ที่จอดรถเยอะ (3-4 คัน) เหมาะกับคนที่ชอบพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถทำสวนปลูกต้นไม้ หรือมีสนามหญ้าให้สัตว์เลี้ยงวิ่งเล่นได้ อยู่กันได้ 3 Generation พร้อมกับมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลายทีเดียวค่ะ ภายในโครงการมีจำนวนยูนิตไม่เยอะ ทำให้มีความเป็นส่วนตัว พร้อมพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบครัน

    โครงการ ลลิล กรีนวิลล์ ลักซ์ รามอินทรา-นวมินทร์ ตั้งอยู่บนถนนพระยาสุเรนทร์ ซอยพระยาสุเรนทร์ 40 เชื่อมต่อกับถนนคู้บอน ใกล้กับซาฟารี เวิล์ด และเชื่อมต่อกับซอยจตุโชติไปออกถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ค่ะ ทำเลมีความคักคัก หน้าซอยมีตลาดนัดสี่แยกพระพรหมคลองสองเป็นตลาดใหญ่ บนถนนคู้บอนเองก็มีร้านอาหารค่อนข้างเยอะเช่นกันค่ะ

    แบบบ้านภายในโครงการนี้มีให้เลือกหลากหลาย ในงบประมาณ 8-12 ล้านบาทจะสามารถเลือกบ้าน 3 Type ใหญ่ที่สุดในโครงการได้ ตั้งแต่ 237-326 ตารางเมตร ถือว่าได้พื้นที่ใช้สอยเยอะที่สุดในโครงการทั้งหมดที่เรานำมาให้ชมกันค่ะ

    แบบแรกบ้าน Grandeur ตัวบ้านสามารถจอดรถได้ 3-4 คัน ชั้นล่างแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนพักผ่อน มีห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร อีกฝั่งเป็นพื้นที่ครัวปิดแบ่งเป็นสัดส่วนมีห้องอเนกประสงค์สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ และมีห้องแม่บ้านให้ด้วยค่ะ ส่วนชั้น 2 มีพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง แจกไปยังห้องนอน 3 ห้อง ห้อง Master Bedroom จะได้พื้นที่ Walk-in Closet กว้างมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนรองจะมีห้องน้ำในตัวให้ 1 ห้องด้านหน้าบ้านห้องด้านหลังจะใช้ห้องน้ำร่วมกับส่วนนั่งเล่นค่ะ

    แบบ Perfetto ชั้นล่างจะเหมือนกับแบบ Grandeur เลยค่ะ แต่พื้นที่จะลดลงมาหน่อย ส่วนชั้น 2 จะมีพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลางเช่นกัน ห้อง Master bedroom จะได้พื้นที่ Walk-in Closet เป็นสัดส่วน ส่วนห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลาง

    แบบ Lusso ชั้น 1 จะไม่มีห้องอเนกประสงค์ ชั้นล่าง แต่ยังคงมีห้องแม่บ้านมาให้ค่ะ ส่วนชั้น 2 จะได้พื้นที่อเนกประสงค์เพิ่มขึ้นมาสามารถกั้นห้องเป็นห้องทำงานหรือห้องนอนที่ 4 ได้ค่ะ

    บุราสิริ ปัญญาอินทรา

    • บริษัท แสนสิริ จํากัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต คลองสามวา
    • เนื้อที่โครงการ 163 ไร่ จำนวน 518 ยูนิต
    • แบบบ้าน 4 แบบ

    • LANCASTER บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 79 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 262 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 11.59 ล้านบาท
    • NEW HAVEN บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 62 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 188 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 8.19 ล้านบาท
    • BURLINGTON บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 58 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 163 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท
    • LEXINGTON บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 64 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.39 ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง : Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, ห้องเด็ก, สนามเด็กเล่น, สวน , ทะเลสาบ
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่มีวิวทะเลสาบ มีจุดเด่นที่พื้นที่ส่วนกลางหลากหลาย มีให้เลือกใช้งานเยอะตามจำนวนยูนิตภายในโครงการ เหมาะกับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง มีพื้นที่เดินเล่น ปั่นจักรยานออกกำลังกายที่ส่วนกลางได้ ตัวบ้านมีให้เลือก มีตั้งแต่บ้านขนาดเล็ก 140 ตร.ม. ไปจนถึงขนาดกลาง 260 ตร.ม.มีห้องนอนชั้นล่าง อยู่กันได้ 3 Generation ราคาหยิบจับง่าย ถ้าใครมีงบประมาณ 8-12 ล้านรวมตกแต่งแล้ว ก็สามารถเลือกได้ค่ะ

    โครงการ บุราสิริ ปัญญาอินทรา ตั้งอยู่ติดกับถนนเลียบคลองสอง เป็นถนนที่เชื่อมต่อมาจากถนนคู้บอน ออกถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษกได้ง่าย อีกฝั่งเชื่อมต่อกับถนนหทัยราษฎร์ ซึ่งเป็นถนนอีกเส้นที่มีความคึกคักสูง ตำแหน่งโครงการอยู่ใกล้กับซาฟารี เวิล์ด ฝั่งตรงข้ามเป็นตลาดมโนรมย์ 4 ค่ะ

    แบบบ้านของโครงการนี้มี 4 แบบ ในงบ 8-12 ล้านบาทสามารถเลือกแบบบ้านขนาดใหญ่ได้ 2 แบบคือ 188 – 262 ตารางเมตรค่ะ

    แบบ LANCASTER ชั้น 1 จะมีพื้นที่ Common Area กว้างมีครัวฝรั่งเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร เชื่อต่อกับครัวไทยเชื่อมต่อไปยังห้องแม่บ้าน และมีห้องนอนชั้นล่าง ปรับเป็นห้องทำงานหรือห้องผู้สูงอายุได้  ส่วนชั้น 2 มีพื้นที่นั่งพักผ่อน และห้องนอน 3 ห้องมีห้องน้ำในตัวทุกห้องค่ะ

    แบบ NEW HAVEN แบบนี้จะไม่มีห้องของแม่บ้านนะคะ ตำแหน่งห้องอเนกประสงค์จะอยู่ที่ด้านข้างบ้านมองออกมาเห็นวิวสวนในบ้านได้ ส่วนชั้น 2 ยังมีพื้นที่นั่งเล่นแยกมาให้ ห้อง Master Bedroom อยู่ด้านหน้าบ้านมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

    Sena Park Grand รามอินทรา

    • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต คันนายาว
    • เนื้อที่โครงการ 42-2-17.6 ไร่ จำนวน 174 ยูนิต
    • แบบบ้าน 4 แบบ

    • NOVA SMART บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 69.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 239 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 13 ล้านบาท
    • OXY SMART บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 59.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 9.2 ล้านบาท
    • AQUA SMART บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร (Sold out)
    • GEO SMART บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 154 ตารางเมตร (Sold out)

  • พื้นที่ส่วนกลาง : Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, สวน
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวขนาดกลางเข้า-ออกได้ 2 เส้นทาง ใกล้ศูนย์การค้า Fashion Island มี Double Gate ทำให้มีความปลอดภัย และเป็นส่วนตัวสูง ภายในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ใช้งานค่อนข้างครบ ภายในบ้านมีการออกแบบใช้ลดใช้พลังงานและทำให้บ้านเย็น แต่จะไม่เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมากนัก เหมาะกับคนที่ต้องการบ้านทำเลติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก เป็นครอบครัวขนาดกลางอยู่กันประมาณ 4-5 คน

    โครงการ Sena Park Grand รามอินทรา ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกขาเข้าเมือง ทำให้เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าได้ง่าย สามารถเข้าโครงการได้จากถนน 2 เส้น คือถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกเอง และทางลัดเชื่อมต่อกับถนนรามอินทรา ผ่าน Sena Park Avenue ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของโครงการสามารถใช้เส้นทางหลักในการเดินทางได้ 2 ฝั่งค่ะ

    แบบบ้านในโครงการที่ตรงกับงบประมาณที่เราตั้งไว้มีอยู่แบบเดียวค่ะ (แบบที่เล็กกว่าขายหมดแล้ว) คือแบบ Oxy Smart ขนาด 190 ตารางเมตรนั่นเอง

    แบบ Oxy Smart สามารถจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่ห้องอเนกประสงค์เล็กๆด้านข้างของตัวบ้านสามารถทำเป็นห้องทำงานที่เป็นส่วนตัวได้ค่ะ ส่วนชั้น 2 แบ่งเป็น ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องด้านหน้าบ้านสามารถกั้นเป็นห้องนอนอีกห้องได้เลยค่ะ ห้อง Master Bedroom มีห้องน้ำในตัวได้วิวด้านหน้าบ้าน ส่วนห้องนอนรอง 2 ห้องใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางค่ะ

    อ่านรีวิวเจาะลึกได้ที่ >> Sena Park Grand รามอินทรา

    ฮาบิเทีย ยาร์ด รามอินทรา

    • บริษัท แสนสิริ จํากัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต คลองสามวา
    • เนื้อที่โครงการ n/a ไร่ จำนวน 20 ยูนิต
    • แบบบ้าน 2 แบบ

    • CARNAUBA (คาร์เนาบา) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 111 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 262 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 11.49 ล้านบาท
      KAURI (เคารี) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 109.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 221 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง :  สนามเด็กเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก , สวน
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวยูนิตน้อย (20 ยูนิต) ได้ความเป็นส่วนตัวสูง แต่ละยูนิตได้พื้นที่ดินกว้าง (ประมาณ 110 ตร.วา) ทำให้มีพื้นที่สำสวน และสนามหญ้าภายในบ้านกว้าง จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือตัวบ้านที่มาพร้อมกับ Intelligence Access Control การควบคุมการเข้า-ออก กล้อง CCTV ภายในบ้าน และสัญญาณเตือนกันขโมย เหมาะกับคนที่ชอบพื้นที่ดินเยอะ ตัวบ้านมีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย

    โครงการ ฮาบิเทีย ยาร์ด รามอินทรา ตั้งอยู่บนถนน เลียบคลองสอง อยู่ใกล้กับ LEGACY GOLF (THAILAND) ทางเข้าอยู่ด้านข้างซาฟารีเวิล์ดเลยค่ะ เป็นถนนที่เชื่อมต่อมาจากถนนคู้บอน ออกถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก และอีกฝั่งเป็นถนนหทัยราษฎร์ที่มีความคึกคักสูงค่ะ

    แบบบ้านภายในโครงการมีให้เลือก2 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะอยู่ที่ 221-262 ตารางเมตรค่ะ

    แบบแรก Canauba (ซ้ายมือ) ชั้น 1 จะมีพื้นที่ Common Area กว้างมีครัวฝรั่งเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหาร เชื่อต่อกับครัวไทยเชื่อมต่อไปยังห้องแม่บ้าน แยกพื้นที่ซักล้างมาให้ และมีห้องนอนชั้นล่าง ปรับเป็นห้องทำงานหรือห้องผู้สูงอายุได้  ส่วนชั้น 2 มีพื้นที่นั่งพักผ่อน และห้องนอน 3 ห้องมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ห้อง Master Bedroom จะได้อ่างอาบน้ำด้วยค่ะ

    แบบ Kauri (ขวามือ) ชั้น 1 จะคล้ายกับแบบ Canauba แต่จะลดพื้นที่ส่วนครัวไทย ซักล้างและส่วนแม่บ้านลงเล็กน้อย ส่วนชั้น 2 ยังคงมีพื้นที่นั่งเล่นเหมือนเดิมค่ะ แต่ห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนห้อง Master Bedroom จะไม่ได้อ่างอาบน้ำค่ะ


    กลุ่มที่ 2 : ทำเลเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก

    GRAND BRITANIA วงแหวน – รามอินทรา

    • บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต คลองสามวา
    • เนื้อที่โครงการ 65-2-75.4 ไร่ จำนวน 278 ยูนิต
    • แบบบ้าน 3 แบบ

    • BOURTON บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 52.21 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 8.xx ล้านบาท
    • BIBURY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.xx ล้านบาท
    •  BURFORD บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.xx ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง :  Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, สวน
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวราคาหยิบจับง่าย สำหรับคนที่มีงบประมาณ 8-12 ล้านรวมตกแต่งสามารถเลือกแบบบ้านขนาดใหญ่ที่สุดภายในโครงการได้ มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ค่อนข้างครบ ตัวบ้านจัดพื้นที่การใช้งานได้ลงตัว มีห้องนอนชั้นล่าง สามารถอยู่ได้ 3 Generation เหมาะกับ คนที่กำลังมองหาบ้านในทำเลนี้ที่ราคาเข้าถึงง่าย ครอบครัวขยับขยายอยู่กัน 4-6 คนค่ะ

    โครงการ GRAND BRITANIA วงแหวน – รามอินทรา ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ฝั่งขาออก แต่สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกเนื่องจากมีจุดกลับรถอยู่ใกล้กับโครงการในระยะ ประมาณ 300 เมตร ขึ้นทางด่วนได้สะดวกทั้งเส้นฉลองรัช และถนนกาญจนาภิเษก

    แบบบ้านในโครงการนี้มี 3 แบบ ตามงบประมาณเราสามารถเลือกแบบบ้านที่ใหญ่ที่สุดภายในโครงการได้ มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 170 ตารางเมตรค่ะ

    แบบบ้าน Bourton ชั้น 1 มี Common Area กว้าง สามารถปรับเปลี่ยนห้องอเนกประสงค์เป็นห้องนอนชั้นล่างได้ และมีพื้นที่ ด้านข้างบ้านทำเป็นมุมนั่งทำงานส่วนตัวได้ค่ะ ส่วนครัวเป็นครัวเปิดที่สามารถกั้นปิดได้เหมือนกัน ชั้น 2 เป็นพื้นที่ห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องมีห้องน้ำในตัวทุกห้องได้ความเป็นส่วนตัว

    Casa Ville วงแหวน – รามอินทรา

    • บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต สายไหม
    • เนื้อที่โครงการ n/a ไร่ จำนวน 360 ยูนิต
    • แบบบ้าน 5 แบบ

    • SYMPHONY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50-71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 204 ตารางเมตร
    • CONCERTO บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50-71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 187 ตารางเมตร
    • SONATA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50-71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 162 ตารางเมตร
    • ETUDE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50-71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 144 ตารางเมตร
    • BALLADE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50-71 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร
    • ราคาเริ่มต้น 5.xx – 8.xx ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง :  Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, ห้องพักผ่อน, สวน
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวทำเลใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก ราคาหยิบจับง่าย คนที่มีงบ 8-12 ล้านบาทสามารถเลือกบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการได้ มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบ ได้บ้านหน้ากว้างทำให้มีความโปร่ง ตัวบ้านจัดพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนมีห้องชั้นล่างสามารถอยู่กันได้ 3 Generation ทุก Type ยกเว้นแบบเล็กสุดจะไม่มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบบ้านหน้ากว้าง ราคาไม่แรงมาก เป็นครอบครัวขยับขยายมีสมาชิก 4-6 คน

    โครงการ Casa Ville วงแหวน – รามอินทรา ตั้งอยู่ติดกับถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกฝั่งขาเข้าเมือง เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าได้สะดวก ด้านหลังโครงการติดกับซอยพระยาสุเรนทร์ 50 และคลองบึงพระยาสุเรนทร์

    แบบบ้านในโครงการนี้มีให้เลือกหลายแบบ ซึ่งในงบประมาณ 8-12 ล้านบาทสามารถเลือกแบบบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโครงการได้ มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 204 ตารางเมตรค่ะ

    แบบบ้าน SYMPHONY มีจุดเด่นที่เป็นบ้านหน้ากว้าง มีเรือนรับรองแยกออกมาเป็นส่วนตัว สามารถใช้เป็นห้องนอนแขก หรือห้องนอนผู้สูงอายุที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวได้ ส่วนในบ้านก็จะมีห้องอเนกประสงค์แยกมาให้อีกห้องนึง ใช้เป็นห้องนอนได้อีกเช่นกันค่ะ ชั้น 2 มีพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลางมาให้ ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ส่วนห้อง Master Bedroom จะได้พื้นที่นั่งเล่นและ Walk-in Closet แยกเป็นสัดส่วนเพิ่มเติมด้วย

    อ่านรีวิวโครงการ >> Casa Ville วงแหวน รามอินทรา

    แกรนดิโอ รามอินทรา-วงแหวน

    • บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต บางเขน
    • เนื้อที่โครงการ n/a ไร่ จำนวน 269 ยูนิต
    • แบบบ้าน 4 แบบ

    • Granada (กรานาดา) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 70 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 240 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 11.50 ล้านบาท
    • Valencia (วาเลนเซีย) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 10.50 ล้านบาท
    • Barcelona (บาร์เซโลนา) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 9.50 ล้านบาท
    • Madrid (มาดริด)
    • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 186 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.99-8.99 ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง :  Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, สวน
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวติดถนนใหญ่ คู่ขนานวงแหวนกาญจนาภิเษก มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ขนาดใหญ่ ครบครัน ตัวบ้านมีพื้นทีจอดรถมาให้ 3 คัน ซึ่งมากกว่าโครงการอื่นๆในทำเลและช่วงราคาใกล้กัน แบบบ้านทั้งหมดจะมี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ออกแบบโดดเด่นสไตล์ Modern Classic เหมาะกับคนที่ชอบบ้านสไตล์นี้ ชอบทำเลติดถนนใหญ่และจอดรถได้หลายคัน

    โครงการ แกรนดิโอ รามอินทรา-วงแหวน ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกฝั่งขาออก สามารถวิ่งเข้าเมืองได้โดยใช้ทางลอดใต้ถนนกาญจนาภิเษกห่างจากโครงการประมาณ 1.5 กิโลเมตร ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ติดถนนใหญ่และเดินทางสะดวกค่ะ

    แบบบ้านภายในโครงการนี้จะมีทั้งหมด 4 แบบ อยู่ในงบประมาณ 8-12 ทั้งหมดเลยค่ะ โดยจะได้พื้นที่ใช้สอย 186-240 ตารางเมตร ถ้าเราได้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีผังบ้านแต่ละแบบจะนำมาให้ชมกันอีกทีนะคะ

    ลัดดารมย์ วงแหวน รามอินทรา

    • บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต สายไหม
    • เนื้อที่โครงการ n/a ไร่ จำนวน 135 ยูนิต
    • แบบบ้าน 3 แบบ

    • Lincoln  บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 90 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 315 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 14.9 ล้านบาท
    • Surrey บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 72 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 245 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 11.5 ล้านบาท
    • Whiston บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 64 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 202 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 9.90 ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง :  Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ, Working Space, สวน
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวใกล้วงแหวนกาญจนาภิเษก มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้ขนาดใหญ่ ครบครัน ตัวบ้านมีพื้นทีจอดรถมาให้ 3 คัน ซึ่งมากกว่าโครงการอื่นๆในทำเลและช่วงราคาใกล้กัน ได้บ้านหน้ากว้างทำให้บ้านมีความโปร่ง มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุอยู่กัน 3 Generation ได้ เหมาะกับคนที่ชอบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ จอดรถได้หลายคัน และชอบบ้านหน้ากว้าง เป็นต้น

    โครงการ ลัดดารมย์ วงแหวน รามอินทรา มีทางเข้า-ออกอยู่ในซอย นามวงศ์ซึ่งเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษกฝั่งขาออก แต่ก็สามารถวิ่งเข้าเมืองได้สะดวกเช่นกันค่ะ โดยใช้ทางลอดใต้ถนนกาญจนาภิเษกก่อนถึงโครงการประมาณ 4 กิโลเมตร

    แบบบ้านในโครงการนี้ที่อยู่ในช่วง 8-12 ล้านบาทจะมี 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 202-245 ตารางเมตร มีจุดเด่นอะไรบ้างเราไปชมกันค่ะ

    แบบแรก Surrey เป็นบ้านหน้ากว้าง สามารถจอดรถได้ 3 คัน ชั้น 1 จะมีพื้นที่ Common Area กว้าง มีห้องอเนกประสงค์พร้อมห้องน้ำในตัวสามารถปรับเป็นห้องรับรองเวลาแขกมาพักที่บ้านหรือเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ค่ะ และมีพื้นที่ Service ทำเป็นห้องแม่บ้านเพิ่มเติมได้ ส่วนชั้น 2 จะมีพื้นที่พักผ่อน และห้องนอน 3 ห้องพื้นที่กว้าง มีห้องน้ำในตัวทุกห้องค่ะ

    แบบ Whiston จอดรถได้ 3 คันเช่นกันค่ะ แต่พื้นที่ใช้สอยห้องอเนกประสงค์จะมีขนาดเล็กลงมาเล็กน้อย และไม่มีห้องแม่บ้านมาให้ ชั้น 2 เป็นพื้นที่ห้องนอนมองเห็นวิวด้านหน้าบ้านทั้งหมด ห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวและได้ Walk-in Closet ใหญ่ ส่วนห้องนอนรองจะใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

    เสนา แกรนด์โฮม รามอินทรา กม.8

    • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต บางเขน
    • เนื้อที่โครงการ 1-1-2 ไร่ จำนวน 7 ยูนิต
    • แบบบ้าน 1 แบบ

    • NATURA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 55-83 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 183 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.60-8.70 ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง :  ไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีความเป็นส่วนตัวสูงเนื่องจากมีแค่ 7 ยูนิต เป็นโครงการขนาดเล็กทำให้ไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง มีจุดเด่นคือตัวบ้านที่เป็นแบบ Flexible Function คือมี Common Area กว้าง สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ตามต้องการ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบโครงการจัดสรรขนาดใหญ่ ชอบความเป็นส่วนตัว งบประมาณ 8-12 ล้านบาทสามารถนำงบที่เหลือมาตกแต่งเพิ่มเติมได้

    โครงการ เสนา แกรนด์โฮม รามอินทรา กม.8 ตั้งอยู่ในซอยคู้บอน 27 แยก 60 เชื่อมต่อกับถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกฝั่งขาออก เข้าซอยไปประมาณ 1.8 กิโลเมตร ภายในซอยบรรยากาศเป็นชุมชนพักอาศัย มีโครงการแนวราบอยู่ตลอดทั้งเส้น ห่างจากทางลอดใต้ถนนกาญจนาภิเษกประมาณ 3.3 กิโลเมตร

    เนื่องจากในโครงการนี้มีเพียง 7 ยูนิตจึงมีแบบบ้านเพียงแบบเดียวนะคะเป็นบ้าน 183 ตารางเมตร

    บ้าน Natura จอดรถได้ 2 คัน ชั้น 1 เป็นพื้นที่ Common Area กว้างโล่งมีระยะระหว่างห้องนั่งเล่นกับพื้นที่รับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะทำงานเพิ่มได้ หรือสามารถจัดแบ่งเป็นพื้นห้องรับประทานอาหารแยกไปเลยก็ได้ค่ะ  เชื่อมต่อกับครัวไทยขนาดใหญ่แยกมาให้  ที่นี่จะไม่มีห้องนอนที่ชั้นล่างนะคะ ส่วนชั้น 2 จะมีพื้นที่นั่งเล่น สามารถกั้นเป็นห้องนอนเพิ่มเติมได้ โดยห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนรองอื่นๆจะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางค่ะ

    The City รามอินทรา 2

    • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
    • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต สายไหม
    • เนื้อที่โครงการ 32 ไร่ จำนวน 116 ยูนิต
    • แบบบ้าน 5 แบบ

    • VESPERTINE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 89.25 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 380 ตารางเมตร
    •  BRIVET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 74.30 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 330 ตารางเมตร
    • INSCAPE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 64.90 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 276 ตารางเมตร
    • MOONWAKE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 60.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 225 ตารางเมตร
    • VIREO บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 54.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร
    • ราคาเริ่มต้น 9-20 ล้านบาท

  • พื้นที่ส่วนกลาง :  Clubhouse, Fitness, สระว่ายน้ำ , Jacuzzi, Kid’s Room, Co-working Space, Theater Room, สวนพร้อมลาน Jogging
  • จุดเด่นของโครงการ : เป็นโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางมาให้เยอะมาก เนื่องจากเป็นโครงการที่อยู่ในระดับ High ไปจนถึง Luxury ภายในโครงการมีจำนวนยูนิตไม่เยอะมาก ทำให้สามารถมาใช้พื้นที่ส่วนกลางได้อย่างเต็มที่ ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยให้เยอะ แบบบ้านมีห้องนอนชั้นล่างมาให้ พร้อม Built-in ครัว อยู่ได้ 3 Generation เหมาะกับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง เป็นครอบครัวขยาย มีสมาชิก 5-6 คนค่ะ

    โครงการ The City รามอินทรา 2 ตั้งอยู่บนถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก บริเวณซอยจตุโชติ เป็นอีกหนึ่งโครงการติดถนนใหญ่เดินทางเข้าเมืองไปยังห้างสรรพสินค้าได้สะดวก ด้านหลังโครงการเป็นคลองบึงพระยาสุเรนทร์ค่ะ

    แบบบ้านในโครงการนี้มีให้เลือกถึง 5 แบบ ช่วงราคา 9.9 ล้านบาทไปจนถึง 20 ล้านบาท บ้านเริ่มต้นที่อยู่ในงบประมาณ 8-12 ล้านบาท มี 2 แบบ มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 190 – 225 ตารางเมตรค่ะ

    แบบแรก MOONWAKE สามารถจอดรถได้ 2 คัน เข้ามาแล้วจะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือส่วน Common Area มีพื้นที่ครัวฝรั่งเชื่อมต่อกับครัวไทยพร้อม Built-in (ครัวไทย) และฝั่งห้องอเนกประสงค์สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ ส่วนชั้น 2 ขึ้นมาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น แบ่งห้องนอนออกเป็น 2 ฝั่ง มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ได้ความเป็นส่วนตัว ในห้อง Master Bedroom จะมีพื้นที่ Walk-in Closet เป็นสัดส่วนและได้อ่างอาบน้ำด้วยค่ะ

    แบบ VIREO ชั้น 1 จะเหมือนกับแบบ MOONWAKE เลยค่ะ แต่ละลดพื้นที่ครัวฝรั่งลงได้พื้นที่ครัวไทยเพิ่มขึ้น ส่วนชั้น 2 ขึ้นมาจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น แยกห้องนอนออกเป็น 2 ฝั่งเช่นกัน แต่ห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางแทนค่ะ


    สำหรับคนที่ต้องการบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งครบครันในงบ 8-12 ล้านบาท เรามีโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่เปิดขายบ้านตัวอย่าง (1-3 ยูนิตสุดท้ายในโครงการ) คือโครงการ Iconature รามอินทรา และโครงการ Tara By Nirvana รามอินทรา ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้เปิดตัวด้วยราคา 5-6.5 ล้านบาท ถ้าดูจากราคาขายแล้วจะอยู่คนละ Segment กับบ้านที่เรานำมาวิเคราะห์ในบทความนี้นะคะ แต่ในตอนนี้ใกล้จะปิดโครงการแล้ว บ้านที่นำมาขายจึงเป็นบ้านตัวอย่างที่มีการตกแต่งเพิ่มเติมดังนั้นจึงเป็นบ้านเปล่า + เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง  เหมาะกับคนที่มีงบ 8-12 ล้านบาทรวมตกแต่งเรียบร้อยแล้ว พร้อมเข้าอยู่ได้เลย เราจึงนำมาแนะนำเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมให้ค่ะ

    สรุปภาพรวมของโครงการทาวน์โฮมในทำเลรามอินทรา – วงแหวนจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ  โซนชุมชนพักอาศัย บนถนนคู้บอน, ถนนเลียบคลองสอง, ถนนหทัยราษฎร์, ถนนปัญญาอินทรา สภาพแวดล้อมจะมีความคึกคักมีโครงการแนวราบอยู่เยอะ และอีกโซน คือ โซนใกล้กับวงแหวนกาญจนาภิเษก เดินทางสะดวก ใกล้ห้างสรรพสินค้า Fashion Island และ The Promenade อยู่ในช่วงราคาตั้งแต่ 7 – 12 ล้านบาทขึ้นไป สรุปภาพรวมโครงการ ดังนี้ค่ะ

    โครงการที่มีที่ดินเยอะ (100 ตารางวาขึ้นไป)

    • ฮาบิเทีย ยาร์ด รามอินทรา (109-111 ตร.วา)
    • ลลิล กรีนวิลล์ ลักซ์ รามอินทรา-นวมินทร์ (100 ตร.วา)

    โครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ (300 ตารางเมตรขึ้นไป)

    • ลลิล กรีนวิลล์ ลักซ์ รามอินทรา-นวมินทร์
    • ลัดดารมย์ วงแหวน รามอินทรา
    • The City รามอินทรา 2

    โครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นจุดเด่น

    • บุราสิริ ปัญญาอินทรา
    • The City รามอินทรา 2

    โครงการที่มีพื้นที่จอดรถให้มากกว่า 2 คัน

    • ลลิล กรีนวิลล์ ลักซ์ รามอินทรา-นวมินทร์
    • แกรนดิโอ รามอินทรา-วงแหวน
    • ลัดดารมย์ วงแหวน รามอินทรา

    โครงการแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ (บ้านตัวอย่าง)

    • Iconature รามอินทรา
    • TARA by Nirvana รามอินทรา

    อ่านบทความเพิ่มเติม

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แต่ละโครงการที่เรานำมาให้ชมก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป หวังว่าเพื่อนๆจะมีโครงการที่ถูกใจกันอยู่บ้างนะคะ ครั้งหน้าอยากให้ ThinkofLiving พาไปชมโครงการในย่านไหนอีก ก็บอกกันในช่อง Comment ด้านล่างได้เลยค่ะ


    ติดตามพวกเราได้ที่
    Website : www.thinkofliving.com
    Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
    YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
    Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
    Facebook : ThinkofLiving