สวัสดีค่ะ.. มีใครกำลังวางแผนซื้อบ้านหรูระดับ Luxury ที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ งบประมาณ 20 ล้านบาทขึ้นไปกันอยู่ไหมเอย !? วันนี้เรามีทำเลยอดฮิตสำหรับบ้านเดี่ยวหรูโซนบางนามาฝากกัน ซึ่งเป็นทำเลชานเมืองที่เข้าออกเมืองได้ง่าย และเป็นโซนที่กำลังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มี Mega Project เกิดขึ้นใหม่หลายโปรเจค แถมยังมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Mega Bangna อีกด้วย

ดังนั้น วันนี้เราจะพามาตามหาบ้านเดี่ยวใกล้ห้าง เมกะ บางนา ในรัศมีไม่เกิน 5 กม. โดยมีด้วยกันทั้งหมด 5 โครงการ ซึ่งแต่ละโครงการก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป จะมีโครงการที่น่าสนใจ เหมาะกับตัวคุณบ้างไปดูกันค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก nationthailand.com

หากพูดถึงห้างสรรพสินค้าอย่าง Mega Bangna ที่ถือเป็น Landmark ขนาดใหญ่ในย่านบางนา ที่ทำให้โซนนี้กลับมามีความคึกคักมากขึ้น มีทั้งแหล่ง Shopping ร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำต่างๆ ที่ในอนาคตจะไม่ได้เป็นเพียงศูนย์กลางค้าเท่านั้น แต่กำลังจะถูกพัฒนาเป็นพื้นที่ Mixed Use ขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 400 ไร่ เพิ่มเติมด้วยอาคารสำนักงาน คอนโด และโรงแรมอยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมขนาดใหญ่ รองรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังรายล้อมด้วยรูปแบบบ้านแนวราบ ทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และ บ้านแฝดค่ะ

วิเคราะห์ทำเลใกล้ MEGA  BANGNA

ก่อนที่จะไปดูว่ามีโครงการอะไรบ้างนั้น เราขอวิเคราะห์ทำเลรอบๆห้างกันสักหน่อยนะคะ ซึ่งย่านนี้ปัจจุบันตอบโจทย์คนที่เดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก ที่ทำงานในย่านบางนา, ชลบุรี, บางพลี สมุทรปราการ ที่ต้องการพื้นที่อยู่อาศัยใกล้ตัวเมืองกรุงเทพฯ เดินทางเข้าออกเมืองได้ง่าย รวมถึงคนที่ทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิ หรือคนที่เดินทางบ่อยๆ เนื่องจากเราสามารถเดินทางไปสนามบินเพียง 15 นาทีเท่านั้น

  • บางนา-ตราด : เป็นถนนเส้นสำคัญของย่านนี้ ที่เชื่อมจากถนนสุขุมวิทบริเวณสี่แยกบางนาวิ่งยาวไปยังสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรีได้เลย โดยมี Super Highway ที่เอาไว้หลีกเลี่ยงรถติดได้ด้วย ซึ่งต้องบอกว่าเส้นนี้กำลังมีการพัฒนาสูงเลย กำลังมี Mega Project ขนาดใหญ่ ทั้ง Bangkok Mall, Megacity, และ The Forestias เป็นต้น
  • กาญจนาภิเษก : หรือที่เราเรียกกันอีกชื่อว่า “วงแหวนรอบนอกตะวันออก” เหมาะกับคนที่เน้นเดินทางรอบนอกเมืองเป็นหลัก เพราะสามารถหลีกเลี่ยงรถติดจากในตัวเมืองได้ดี โดยถนนเส้นนี้จะเชื่อมระหว่างถนนบางนา-ตราด ลาดกระบัง ไปจนถึงมอเตอร์เวย์ ที่ไม่ต้องเสียค่าทางด่วน นอกจากนี้ยังมีซอยลัดเลาะไปออกถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 อุดมสุข ศรีนครินทร์ สุขุมวิทได้ โดยไม่ต้องผ่านถนนหลักนะคะ

การเดินทางด้วยรถสาธารณะในอนาคต ต้องบอกว่าถ้าเป็นไปตามแผนในทำเลนี้จะรายล้อมด้วยรถไฟฟ้าหลายสายเลยทีเดียว ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องพึ่งพารถยนต์ส่วนตัวในการเข้าออกเมืองเท่านั้น โดยรถไฟฟ้าในย่านนี้มีอยู่ด้วยกัน 4 สาย ที่เปิดใช้งานอยู่คือ BTSสายสีเขียว และ Airport Rail Link(เส้นสีแดงทึบ) สายที่กำลังก่อสร้าง Monorail(เส้นประสีเหลือง) กำลังจะเปิดใช้งานช่วงต้นปี 2565 และมีแผนก่อสร้างในอนาคต Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ(เส้นประสีแดง) ที่จะไปเชื่อมกับ Airport Rail Link ในสนามบินสุวรรณภูมิได้ค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ถือว่าค่อนข้างสูง โดยมีห้างสรรพสินค้าให้เลือกใช้งานเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็น Mega Bangna + IKEA, Market Village, Makro บางพลี และ Central บางนา นอกจากนี้ยังมีห้างขายเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านมาเปิดกันอีกหลายแบรนด์ทั้ง SB, Chic Republic, Index Living mall, ไทวัสดุ เป็นต้น หรือขยับไปบนถนนศรีนครินทร์ ก็มีห้างใหญ่อย่าง พาราไดซ์, ซีคอน แสควร์ และตลาดนัดสวนรถไฟ

สำหรับวันนี้เรารวบรวมบ้านเดี่ยวหรูทั้งหมด 5 โครงการ ในระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ที่อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า Mega Bangna ในรัศมี 5 กม. ซึ่งเราเลือกเฉพาะจุดที่น่าสนใจของแต่ละโครงการมาเขียนในบทความนี้ ถ้ามีใครสนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมสามารถคลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ชื่อโครงการเลยนะคะ

บ้านหรูแบรนด์บนสุดของ Frasers Property บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางสไตล์ยุโรป รูปทรงขนาดใหญ่ Oversize เพื่อให้ตัวโครงการดูโอ่อ่า อลังการสมกับเป็นโครงการระดับ Super Luxury Segment ภายในมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 4 ไร่ บรรยากาศร่มรื่น ส่วนตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern บนที่ดินมากกว่า 100 ตร.วา ขึ้นไป ลักษณะบ้านหน้ากว้าง เรียบหรู ดูดี ภายในเตรียมพื้นที่วางสระว่ายน้ำในบ้านมาให้

 

ชื่อโครงการ : The Grand Lux บางนา – สวนหลวง
บริษัท : บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย
ที่ตั้งโครงการ : ถ.กาญจนาภิเษก เขตประเวศ กรุงเทพฯ
สถานที่ใกล้เคียง : Mega Bangna 5.6 กม.
สนามบินสุวรรณภูมิ 13 กม.
รูปแบบ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 36 ไร่ จำนวน 61 ยูนิต
ราคา : Cenote’ : พื้นที่ใช้สอย 407 ตร.ม.
ที่ดิน 120-150 ตร.วา
4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
ราคา 23.9 ล้านบาท
Cano Crystale’ : พื้นที่ใช้สอย 525 ตร.ม.
ที่ดิน 160-218 ตร.วา
5 ห้องนอน /6 ห้องน้ำ / 4-8 ที่จอดรถ
ราคา 35.9 ล้านบาท

 

 

อาคาร Clubhouse ออกแบบมาในสไตล์ยุโรป ด้วยการใช้รูปทรง Arch โค้ง และหลังคาโดมวางสมมาตรกัน พร้อมน้ำพุตรงกลางขนาดใหญ่ เพิ่มความโอ่อ่าหรูหรามากขึ้น ภายในมีสระว่ายน้ำส่วนกลางให้ใช้งานเพิ่มเติม นอกจากนี้ภายในโครงการยังออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 4 ไร่กว่า มีทางเข้า-ออกแบบ Double Gate พร้อมป้อมรปภ.ดูแลทั้ง 2 จุดตลอด 24 ชม. เพิ่มความปลอดภัยให้โครงการอีกชั้นหนึ่ง

แบบบ้านของโครงการ

เป็นครั้งแรกของบ้าน Grand Series ที่ออกแบบให้บ้านทุกหลังมีพื้นที่วางสระว่ายน้ำในบ้าน ที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น หน้าตาบ้าน Modern Luxury โดยแบบบ้านที่ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป มีด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 407-525 ตร.ม. ที่ดิน 120-200 ตร.วา โดยฟังก์ชันที่น่าสนใจคือออกแบบให้มีห้องนอนชั้นล่าง เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ซึ่งวันนี้เราจะขอพูดถึงบ้านหลังใหญ่ที่สุด นั้นก็คือ Cano Crystale’

 

แบบบ้าน Cano Crystale ขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ พื้นที่ใช้สอย 525 ตร.ม. ที่ดิน 120 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 8 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 35.9 ล้านบาท

ชั้นที่ 1 – เปิดประตูเข้ามาเจอกับพื้นที่ Common Area (พื้นที่นั่งเล่น+รับประทานอาหาร) ยาวจนถึงหลังบ้าน ทำให้ตัวบ้านดูกว้างมากขึ้น เชื่อมต่อกับเรือนรับรองที่เดินไปใช้งานได้งาน ซึ่งสำหรับบ้านนี้สามารถจัด Private Pool Party ได้สบายๆเลย ส่วนห้องนอนชั้นล่างโยกไปวางอีกฝั่งที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น พร้อมห้องน้ำในตัว ส่วน Service แยกใช้งานเป็นสัดส่วน

ชั้นที่ 2 – เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนทั้งหมด โดยมีทั้งหมด 3 ห้องนอน + ห้องน้ำในตัว ส่วนตรงกลางมี Family Area ซึ่งเวลามีแขกมาที่บ้านจะได้มีที่นั่งเล่นเฉพาะสมาชิกในครอบครัว เอาไว้ทำกิจกรรมร่วมกันได้นะคะ ^^ สำหรับห้อง Master Bedroom ขนาดใหญ่ ยาวตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน ด้านหน้าห้องน้ำมี Walk-in Closet ให้ใช้งานค่ะ

Image 1/10
เปิดประตูเข้ามาเป็นพื้นที่ Common Area ยาวจากหน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน ที่สามารถวางได้ทั้งห้องนั่งเล่น และโต๊ะรับประทานอาหารค่ะ

เปิดประตูเข้ามาเป็นพื้นที่ Common Area ยาวจากหน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน ที่สามารถวางได้ทั้งห้องนั่งเล่น และโต๊ะรับประทานอาหารค่ะ

บ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury ของชาญอิสระ มาในสไตล์ Tropical Modern ที่ได้บริษัทสถาปนิกชื่อดังออกแบบอย่าง A49 ตัวบ้านมีดีไซน์โดดเด่น เน้นการออกแบบให้ตัวบ้านมี Ventilation สูงสุด ทั้งการออกแบบชานหน้าบ้าน(ระเบียงขนาดใหญ่) เป็น Shading ที่เอาไว้กันแดด กันฝนได้ดี ผนวกกับช่องเปิดที่ได้เป็นประตูบานเลื่อนกระจกสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน ซึ่งทำให้ลมพัดผ่านได้ดี โครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 24 ไร่กว่า ทั้งหมด 44 ยูนิต ได้ความเป็นส่วนตัวดี พร้อมอาคาร Clubhouse ด้านหน้าโครงการ เอาไว้ต้อนรับแขกภายนอกค่ะ

 

ชื่อโครงการ : บ้านอิสสระ บางนา
บริษัท : บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด(มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.กาญจนาภิเษก เขตประเวศ กรุงเทพฯ
สถานที่ใกล้เคียง : Mega Bangna 5.3 กม.
สนามบินสุวรรณภูมิ 15.9 กม.
รูปแบบ : บ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น ที่ดิน 24 ไร่ จำนวน 44 ยูนิต
ราคา : Davidia : พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม. ที่ดิน 100-112 ตร.ม.
4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ / 2 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ
ราคา 63 ล้านบาท
Calla : พื้นที่ใช้สอย 459 ตร.ม. ที่ดิน 100-112 ตร.ม.
4 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ / 2 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ
ราคา 72 ล้านบาท
Bellis : พื้นที่ใช้สอย 544 ตร.ม. ที่ดิน 102-140 ตร.ม.
4 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ / 2 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ
ราคา 86 ล้านบาท
Abelia : พื้นที่ใช้สอย 697 ตร.ม. ที่ดิน 132-238 ตร.ม.
6 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 5 ที่จอดรถ / 2 ห้องแม่บ้าน+ห้องน้ำ
ราคา 100 ล้านบาท

 

อาคาร Clubhouse สไตล์ Tropical Modern Design เน้นการออกแบบเรียบง่ายผสานกับพื้นที่สีเขียวอย่างลงตัว ตัวอาคารเป็นลักษณะพื้นที่ Semi-Outdoor ขนาดใหญ่ เสาสีไม้สูงผสมกับอาคารสีขาวได้อย่างลงตัว พร้อมฝ้าเพดานสูง ที่ทำให้ดูโอ่โถ่งและลมพัดผ่านได้ดี ที่ชอบคือตรงกลางมีช่องเปิดโล่งจนถึงหลังคา เอาไว้วางต้นไม้ใหญ่ โดยสระว่ายน้ำยกมาไว้ชั้นบน ที่ได้ความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

Image 1/5
ทางขึ้น Club House ออกแบบให้เราเดินขึ้นไปชั้นบน ทำให้ทางเดินดูโอ่โถ่งมากขึ้น ด้านข้างมีทางลาดเอียงไว้เรียบร้อย

ทางขึ้น Club House ออกแบบให้เราเดินขึ้นไปชั้นบน ทำให้ทางเดินดูโอ่โถ่งมากขึ้น ด้านข้างมีทางลาดเอียงไว้เรียบร้อย

แบบบ้านของโครงการ

บ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น ทั้งหมด 4 แบบ โดยมีช่วงราคา 63-100 ล้านบาท ที่อยู่ในงบประมาณที่เราตั้งไว้ พื้นที่ใช้สอย 380-697 ตร.ม. ถือเป็นโครงการบ้านหรูที่มีสไตล์การออกแบบน่าสนใจ มาในสไตล์ “Tropical Modern”  ลักษณะบ้านล้อมด้วยธรรมชาติ ที่ต้องการให้บ้านเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ออกแบบให้มี Shading บังแดด เน้นประตูหน้าต่างบานใหญ่รับแสงมองวิวได้เต็มที่ ตัวบ้านเน้นวางทิศเหนือ-ใต้ ที่ไม่โดดแดดแรงตรงๆ ซึ่งวันนี้เราจะขอพูดถึงบ้านหลังใหญ่ที่สุด นั้นก็คือ Abella

Image 1/3
1st Floor Plan

1st Floor Plan

แบบบ้าน Abella ขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ พื้นที่ใช้สอย 697 ตร.ม. 6 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ 5 ที่จอดรถ พร้อม 2 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 100 ล้านบาท

ชั้นที่ 1 – แบ่งฟังก์ชันการใช้งานได้เป็นสัดส่วน ระหว่างส่วนพักอาศัยและส่วน Back of House ออกจากกันชัดเจน พื้นที่ Common Area วางเป็นแนวยาวต่อเนื่องกับพื้นที่สวนหย่อมด้านหลัง แสงส่องเข้ามาได้ 2 ฝั่ง ชั้นล่างมีห้องนอน + ห้องน้ำในตัว ที่รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุ

ชั้นที่ 2 – ฝั่งซ้ายมีทั้งหมด 3 ห้องนอน + ห้องน้ำในตัว ที่มีห้อง Junior Master Bedroom ในชั้นนี้ด้วย ห้องนอนและห้องน้ำขนาดใหญ่ ส่วนฝั่งขวามีลิฟต์ + Family Area ที่ใช้งานเป็นส่วนตัวสำหรับสมาชิกในบ้าน ที่น่าสนใจคือได้ระเบียง(Balcony) ล้อมตัวบ้าน ซึ่งบริเวณที่ติดระเบียงเป็นประตูบานเลื่อนกระจกทั้งหมด ทำให้สามารถเปิดประตูรับลมได้เต็มที่

ชั้น 3 – เป็นชั้นพักอาศัยทั้งหมด แบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้องใหญ่ ทางฝั่งซ้ายและฝั่งขวา สำหรับห้อง Master Bedroom ได้ห้องน้ำขนาดใหญ่มากๆ กินพื้นที่เกินครึ่งหนึ่งของห้องนอนเสียอีก โดยฝั่งขวาเป็นพื้นที่ Walk-in Closet ในห้องน้ำใช้งานสะดวก รวมถึงตำแหน่งห้องนอนใหญ่อยู่ติดกับพื้นที่อเนกประสงค์ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้

Image 1/12
เริ่มต้นที่บริเวณที่จอดรถมีความกว้างรองรับรถได้ 5 คัน พร้อมทางลาดโซน Back of House ที่สามารถใช้งานรถเข็นได้สบายๆ

เริ่มต้นที่บริเวณที่จอดรถมีความกว้างรองรับรถได้ 5 คัน พร้อมทางลาดโซน Back of House ที่สามารถใช้งานรถเข็นได้สบายๆ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ที่มีช่วงราคาที่หลากหลายตั้งแต่ 8-30 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่มคนที่มากขึ้น ทำให้บรรยากาศภายในมี Variety ทีเดียว โดยที่น่าสนใจคือพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่มากกว่า 7 ไร่ ที่ทำให้เรามีพื้นที่สีเขียวภายในโครงการเยอะมากๆ เมื่อเทียบกับขนาดที่ดินแล้ว เราจะมีพื้นที่ส่วนกลางราวๆ 15% ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป ที่กำหนดไว้ที่ 5% ของที่ดินเท่านั้น จุดเด่นของแบบบ้านที่นี่ คือหลังคาทรงสูงที่ทำให้มีพื้นที่ใต้หลังคาเหมือนบ้านเรือนไทยสมัยก่อน ทำให้ลมไหลผ่านได้ดีเลย ระบายความร้อนภายในตัวบ้านค่ะ

 

ชื่อโครงการ : BLUE LAGOON2 บางนา – วงแหวน
บริษัท : บริษัท นัมเบอร์วัน เฮ้าส์ซิ่ง ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด
ที่ตั้งโครงการ : ถ.กาญจนาภิเษก เขตประเวศ กรุงเทพฯ
สถานที่ใกล้เคียง : Mega Bangna 6.5 กม.
สนามบินสุวรรณภูมิ 12.8 กม.
รูปแบบ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 47 ไร่ จำนวน 149 ยูนิต
ราคา : Blue Diamond : พื้นที่ใช้สอย 368 ตร.ม.
ที่ดิน 90-224 ตร.วา
4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
ราคา 22.48 ล้านบาท
Grand Blue Diamond : พื้นที่ใช้สอย 560 ตร.ม.
ที่ดิน 140-224 ตร.วา
4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
ราคา 30 ล้านบาท

 

พื้นที่ส่วนกลางมีอาคาร Clubhouse เป็นมาตรฐาน ภายในมี Co-working Space สระว่ายน้ำ และฟิตเนส แต่ไฮไลท์เลยคือพื้นที่สีเขียวด้านหลังโครงการ ที่จัดพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 7 ไร่ พื้นปูด้วยสนามหญ้า บ่อน้ำขนาดใหญ่ สนามเด็กเล่น และลู่วิ่ง บรรยากาศเหมือนยกสวนสาธารณะข้างนอกมาไว้ด้านในเลย เหมาะกับคนที่ชอบเดินวิ่ง Outdoor ลมพัดผ่านดี แถมได้ความเป็นส่วนตัวเฉพาะลูกบ้านในโครงการเท่านั้น

แบบบ้านของโครงการ

การออกแบบบ้านของที่นี่จุดเด่นคือหลังคาทรงสูง ไล่ระดับลาดเอียง ทำให้มีพื้นที่ใต้หลังคา ลมพัดผ่านได้ดี ตัวบ้านไม่อมความร้อน ส่วนรูปร่างหน้าตาเป็นสไตล์ Modern เรียบง่าย ไม่หวือหวา โดยแบบบ้านที่ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป มีด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 368-560 ตร.ม. ที่ดิน 90-224 ตร.วา โดยทั้ง 2 แบบบ้านนี้จะมีซอยแยกกันบ้านแบบอื่นๆ มาพร้อมถนนหน้าบ้านกว้างถึง 12 เมตร ทำให้บรรยากาศดูโอ่อ่ามากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะขอพูดถึงบ้านรองใหญ่ที่สุด นั้นก็คือ Blue Diamond

แบบบ้าน Blue Dimond รองใหญ่ที่สุดของโครงการ พื้นที่ใช้สอย 368 ตร.ม. ที่ดิน 90-224 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 22.48 ล้านบาท

ชั้นที่ 1 –เปิดประตูมาเจอพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ ที่แบ่งเป็นสัดส่วน ทำให้จัดพื้นที่การใช้งานได้ง่าย เปิดโล่งไปถึงสระว่ายน้ำหลังบ้าน ทำให้รับแสงได้ 2 ฝั่ง บรรยากาศไม่มืดทึบ ส่วน Service แบ่งออกไปอีกฝั่งหนึ่งของบ้านชัดเจน ด้านล่างมีห้องนอน+ห้องน้ำในตัว รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุที่ไม่ต้องเดินขึ้น-ลงบันไดบ่อยๆ

ชั้น 2 – ชั้นบนมีโถง + Family Area พื้นที่นั่งเล่นสำหรับสมาชิกในครอบครัว ก่อนแจกจ่ายไปยังห้องนอนอื่นๆ โดยมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องนอน + ห้องน้ำในตัว ที่น่าสนใจคือ Master Bedroom ได้พื้นที่ Walk-in Closet หน้าบ้านขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน

เปิดประตูเข้ามาเจอกับโถงรับแขกที่มีประตูบานเลื่อนกระจกบานใหญ่เห็นวิวสระว่ายน้ำ ทำให้บ้านมีความโปร่ง ส่วนตัวมองว่าบ้านแบบนี้ดูเป็นสัดส่วนดี แยกการใช้งานระหว่างพื้นที่นั่งเล่นกับพื้นที่รับประทานอาหาร ส่วนชั้นล่างมีห้องนอนรองรับสำหรับผู้สูงอายุ ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานตาม lifestyle ตัวเอง ส่วนชั้นบนมี 3 ห้องนอน + ห้องน้ำในตัว ใช้งานได้สะดวกดีค่ะ

บ้านเดี่ยวสไตล์โมนาโก(Monaco Art) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากโบสถ์ และพระราชวังของประเทศโมนาโกที่อยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส บรรยากาศสไตล์ยุโรปๆ เน้นความสูงใหญ่ โอ่โถ่ง ทำให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น โดยโครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 43 ไร่ เป็นแนวลึกที่แบ่งเป็น 2 เฟส พร้อมอาคาร Clubhouse 2 จุด แยกใช้งานกัน เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน ที่น่าสนใจคือโครงการมีพื้นที่สีเขียว + Lake ขนาดใหญ่ เหมือนยกสวนสาธารณะเข้ามาด้านในโครงการเลยนะคะ

 

 

ชื่อโครงการ : Two Grande Monaco บางนา – วงแหวน
บริษัท : บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย
ที่ตั้งโครงการ : ถ.กาญจนาภิเษก เขตประเวศ กรุงเทพฯ
สถานที่ใกล้เคียง : Mega Bangna 6 กม.
สนามบินสุวรรณภูมิ 14.4 กม.
รูปแบบ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 43 ไร่ จำนวน 77 ยูนิต
ราคา : Ambroise : พื้นที่ใช้สอย 343 ตร.ม. ที่ดิน 101 ตร.วา
4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
ราคา 20.9 ล้านบาท
Versailles : พื้นที่ใช้สอย 424 ตร.ม. ที่ดิน 119 ตร.วา
4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
ราคา 25.9 ล้านบาท

 

ออกแบบสถาปัตย์กรรมแบบบาโรก (Baroque Art)

ถือว่าเป็นโครงการที่มี Concept ในการออกแบบชัดเจนสไตล์โมนาโค โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Le Casino de Monte Carlo ซึ่งนำโทนสีเหลืองมาทำซุ้มประตูทางเข้า สูงใหญ่ เอกลักษณ์โดดเด่นด้วยดีเทลบัวต่างๆ และรูปทรง Arch พร้อมทั้งพรรณไม้ที่เลือกใช้ก็เป็นรูปทรงสไตล์ยุโรป แสดงถึงกลิ่นอายความเป็นยุโรปตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า บรรยากาศด้านในเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว 2 ฝั่งทาง + Lake ขนาดใหญ่ ร่มรื่นทีเดียว

Image 1/5
Clubhouse ของโครงการ เป็นอาคารสีขาวขนาดใหญ่ ด้วยรูปแบบหลังคาโดมสูงและช่องเปิดอาคารที่เป็นจังหวะอย่างมีระเบียบ

Clubhouse ของโครงการ เป็นอาคารสีขาวขนาดใหญ่ ด้วยรูปแบบหลังคาโดมสูงและช่องเปิดอาคารที่เป็นจังหวะอย่างมีระเบียบ

แบบบ้านของโครงการ

ออกแบบมาในสไตล์บาโรกมีเอกลักษณ์ชัดเจน ตัวบ้านมีจุดเด่นคือหอคอยป้อมปราการมาใช้ประกอบ ที่ตกแต่งด้วยหินและบัวประดับ ดีเทลสวยงาม พร้อมการใช้โครงสร้างแบบ Arch ที่บรรยากาศเหมือนคฤหาสน์ส่วนตัว โดยแบบบ้านที่มีราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป มีทั้งหมด 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 343-424 ตร.ม. ที่ดิน 101-119 ตร.วา โดยทั้ง 2 แบบบ้านชั้นบนมีFamily Area ขนาดใหญ่ พร้อมผนังโค้ง ทำให้มีมุมมองที่กว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะขอพูดถึงบ้านแบบ Versailles (แวร์ซายน์)

แบบบ้าน Versailles (แวร์ซายน์) พื้นที่ใช้สอย 424 ตร.ม. ที่ดิน 119 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 25.9 ล้านบาท

ชั้นที่ 1 – พื้นที่ชั้นล่างแบ่งใช้งานเป็นสัดส่วน แยกส่วนพักอาศัยและส่วน Service เปิดมาเป็นพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ยาวจนถึงหลังบ้านมีแสงส่องเข้า 3 ฝั่ง บรรยากาศโปร่งโล่ง ชั้นล่างมีห้องนอน+ห้องน้ำในตัว รองรับผู้สูงอายุ นอกจากนั้นยังมีห้อง Multipurpose area มาให้ใช้งานเพิ่มเติม

ชั้นที่ 2 – ขึ้นมาเป็นพื้นที่ Family area ขนาดใหญ่เป็นแนวยาวที่รับแสงได้เต็มที่ ซึ่งสามารถปรับฟังก์ชันได้หลากหลาย ชั้นบนมี 3 ห้องนอน + ห้องน้ำในตัว ที่ได้ห้องนอนเป็นแนวยาวทั้ง 2 ฝั่งเลย ทำให้ห้องนอนเล็กได้พื้นที่ขนาดใหญ่ไปด้วย ส่วนห้อง Master Bedroom ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ Walk-in Closet ด้านหน้าห้องน้ำใช้งานได้สะดวก

Image 1/9
พื้นที่ Common area ขนาดใหญ่ แสงธรรมชาติเข้ามาได้รอบด้าน ภายในทำให้ในบ้านสว่าง และโปร่งโล่งมากขึ้น

พื้นที่ Common area ขนาดใหญ่ แสงธรรมชาติเข้ามาได้รอบด้าน ภายในทำให้ในบ้านสว่าง และโปร่งโล่งมากขึ้น

บ้านเดี่ยวจาก Land & Houses ที่ขึ้นชื่อเรื่องพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ เต็ม แน่น ฟู เติบโตให้ร่มเงาเต็มที่ มีทั้งผืนน้ำขนาดใหญ่ + Clubhouse อยู่ตรงกลางเป็นแนวยาว จึงทำให้บ้านแต่ละโซนสามารถมาใช้งานได้ง่าย อีกทั้งบริเวณฟุตบาทของทุกๆซอย เค้าจะปลูกต้นไม้และทำทางเดินให้อย่างดี รวมไปถึงต้นไม้ภายในบ้านก็จัดสวนหย่อมมาให้เรียบร้อย เหมาะกับคนที่ชื่นชอบต้นไม้ เน้นความร่มรื่น

 

 

ชื่อโครงการ : มัณฑนา อ่อนนุช – วงแหวน 5 
บริษัท : บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน)
ที่ตั้งโครงการ : ถ.กาญจนาภิเษก เขตประเวศ กรุงเทพฯ
สถานที่ใกล้เคียง : Mega Bangna 7.2 กม.
สนามบินสุวรรณภูมิ 13 กม.
รูปแบบ : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 36 ไร่ จำนวน 61 ยูนิต
ราคา : Numurio : พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม.
ที่ดินเริ่มต้น 127.3 ตร.วา
4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ / ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ
ราคา 21.79 ล้านบาท

Image 1/9
ซุ้มประตูทางเข้า

ซุ้มประตูทางเข้า

 

แบบบ้านของโครงการ

ออกแบบมาในสไตล์ Tropical Modern ลักษณะบ้านหน้ากว้างเน้นความเรียบง่าย โดยแบบบ้านที่มีราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป มีเพียง 1 แบบ พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. ที่ดิน 127.3 ตร.วา เน้นพื้นที่รอบบ้านขนาดใหญ่ สวนหย่อมจัดมาให้แล้ว สวยงามดี โครงสร้าง Precast ที่ไม่มีเสาสี่เหลี่ยมยื่นออกมา จัดเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องการต่อเติม ซึ่งวันนี้เราจะขอพูดถึงบ้านหลังใหญ่ที่สุด นั้นก็คือแบบ Numurio

Image 1/2
1st Floor Plan

1st Floor Plan

แบบบ้าน Numurio  พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 127.3 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน + ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 21.79 ล้านบาท

ชั้นที่ 1 – ด้านหน้า Foyer ขนาดใหญ่ พร้อมฉากกั้นที่สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางของแดดได้ เปิดเข้ามาเป็นพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ ส่วน Service แยกใช้งานเป็นสัดส่วน ชั้นล่างมีห้องนอน + ห้องน้ำในตัว รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุ ซึ่งจะอยู่ติดกับพื้นที่สวนหย่อม ซึ่งเป็นกระจกบานเลื่อนเปิดเชื่อมกับพื้นที่สวนได้เลย

ชั้นที่ 2 – ที่น่าสนใจคือบันไดทางขึ้นชั้น 2 จะมีประตูบานทึบคอยปิดอีกชั้นหนึ่ง ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เวลามีแขกมาบ้านจะได้มองไม่เห็นชั้นบน ชั้นบนเป็นโถงที่สามารถจัดฟังก์ชันใช้งานได้ โดยชั้นบนมี 3 ห้องนอน + ห้องน้ำในตัว แต่ที่ชอบเลยคือระเบียงของห้องนอน Master Bedroom ที่มีขนาดใหญ่เอาชุดโซฟาออกไปนั่งชิวด้านนอกได้เลย

Image 1/5
เฉลียงหน้าบ้านขนาดใหญ่ ที่มีระแนงที่สามารถปรับเปลี่ยนองศาได้ตามต้องการ เพื่อใช้บังแดด/บังฝน หรือพรางสายตาได้อีกด้วย

เฉลียงหน้าบ้านขนาดใหญ่ ที่มีระแนงที่สามารถปรับเปลี่ยนองศาได้ตามต้องการ เพื่อใช้บังแดด/บังฝน หรือพรางสายตาได้อีกด้วย


สำหรับการซื้อบ้านเดี่ยวระดับ Luxury ที่มีราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงที่สุดเลย มีด้วยกัน 5 หัวข้อหลักๆ ดังนี้

  • ความปลอดภัย : แบบ Full Option ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและในตัวบ้าน เริ่มตั้งแต่ Main Gate มีรปภ. ดูแลความปลอดภัย 24 ชม. พร้อมติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วทั้งโครงการ ส่วนในตัวบ้านควรจะมีสัญญาณกั้นขโมยต่างๆ บริเวณประตูหน้าต่างของบ้านทั้งหมด
  • ความเป็นส่วนตัว : สำหรับคนที่ซื้อบ้านราคานี้มักจะชอบความเป็นส่วนตัว ต้องการจำนวนยูนิตในโครงการไม่เยอะ บรรยากาศไม่วุ่นวาย เน้นพื้นที่ใช้งานในบ้านพร้อมทั้งการออกแบบที่มองไม่เห็นภายในบ้าน ที่ได้ความเป็นส่วนตัวดีค่ะ
  • บรรยากาศ : ควรมีรูปแบบสไตล์เป็นเอกลักษณ์ชัดเจน ทั้งความร่มรื่น และความเรียบร้อยของพื้นที่ส่วนกลางภายในบ้าน ทั้งเรื่องเสาไฟฟ้าที่ควรเอาลงดิน การจัด Landscape พื้นที่สีเขียวให้สวยงาม น่าใช้งาน
  • การออกแบบบ้าน : ควรออกแบบบ้านรองรับการใช้งานแบบ Universal Design เช่น ทางลาดเอียง ห้องนอน+ห้องน้ำ รองรับการใช้รถเข็นได้ ฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นสัดส่วน ได้ความเป็นส่วนตัว รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ รวมไปถึงการเพิ่มเทคโนโลยีภายในบ้าน เพื่อให้อยู่ในบ้านได้สบายด้วยนะคะ
  • เทคโนโลยี : ควรมีการเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาไว้ในบ้าน เพื่อช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในบ้าน และช่วยประหยัดพลังงานในบ้าน เช่น Solar Cell, Heat Pump และ Home Automation เป็นต้น


ทั้งนี้หากผู้อ่านสนใจโครงการไหนเป็นพิเศษที่ไม่ได้มีรายละเอียดจากรีวิวของเราสามารถ Walk-in เข้าสอบถามโครงการโดยตรงได้เลยนะคะ ตอนนี้ทุกโครงการที่เรานำมาลงในตารางยังมีเปิดขายอยู่นะคะ ยังไงลองอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติม แล้วติดต่อสอบถามกับทางโครงการอีกทีนะคะ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณผู้อ่านที่กำลังมองหาบ้านหรู ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ในทำเลย่านบางนา ใกล้กับห้างสรรพสินค้า Mega Bangna ซึ่งแต่ละโครงการมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ใครมีความคิดเห็นอะไรสามารถพูดคุยกันได้ที่คอมเม้นต์ด้านล่างได้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ : )


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc