มาแล้วสมการรอคอยกับตึกเสร็จโครงการ TAKA HAUS เอกมัย 12 จาก แสนสิริ ที่ร่วมทุนกับทางญี่ปุ่นอย่าง Tokyu Corporation ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่น ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ที่มีชื่อว่า Sansiri TK One Company Limited โดยตัวโครงการเป็นคอนโด Low Rise 2 อาคาร ในซอยเอกมัย 12 วันนี้เราจะพาไปชมบรรยากาศและห้องตัวอย่างบางส่วน ไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 16 August 2019

  • อาคาร A สูง 7 ชั้น มีจำนวนทั้งหมด 90 ยูนิต
  • อาคาร B สูง 8 ชั้น มีจำนวนทั้งหมด 179 ยูนิต

  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 18 ยูนิตที่อาคาร A
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 23 ยูนิตที่อาคาร B

  • ที่จอดรถช่องจอด 136 คัน คิดเป็น 50%(ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ที่ดินประมาณ 3 ไร่กว่า
  • เริ่มก่อสร้าง : Q4 2017
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : Q3 2019
  • 1 Bedroom 1 Bathroom 30 – 44.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท
  • 2 Bedroom 1 Bathroom 44.75 – 45 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.79 ล้านบาท
  • 2 Bedroom 2 Bathroom 47.50 – 68.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 9.49 ล้านบาท
  • 2 Bedroom 2 Bathroom 1 Bathroom in Living 71.50 ตร.ม. Sold out
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน
    • อาคาร A : 2.60 เมตร
    • อาคาร B : 2.50 เมตร

  • ราคาห้องเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ AVG 170,000 บาท/ตร.ม.
  • ช่วงราคาต่อตารางเมตร ต่ำสุด – สูงสุดประมาณ 140,000 – 220,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1685

  • ทำเลที่ตั้ง

    พิกัด Google Maps : 13.729222, 100.591685
    หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

    TAKA HAUS เอกมัย 12 ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 (ซอยเจริญใจ) ซึ่งสามารถเข้าได้จากทั้งซอยเอกมัย 10 และซอยเอกมัย 12 ซึ่งความสำคัญของซอยเอกมัย 12 เนี่ยคือเป็นซอยขนาดใหญ่ 4 เลน ที่เชื่อมถนนสายหลักอย่าง ปรีดีพนมยงค์(สุขุมวิท 71) – ถนนเอกมัย(สุขุมวิท 63) และยังเชื่อมต่อไปยังถนนทองหล่อ(สุขุมวิท 55 ได้อีกด้วย) นอกจากนี้ตัวถนนเอกมัยเองยังเชื่อมต่อระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่สามารถเดินทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก อาทิ ย่านพระราม 9 ย่านพระราม 4 และย่านเลียบด่วนรามอินทรา ส่วนความอุดมสมบูรณ์หลักจะไปตั้งอยู่บนถนนหลักอย่างเอกมัย – ทองหล่อ มีทั้ง Community Mall, Supermarket ร้านอาหารต่างๆ รวมไปถึงร้านที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมีหมด


    บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง

    โครงการ TAKA HAUS เอกมัย 12 เป็นโครงการ Low Rise 2 อาคาร  สูง 7 และ 8 ชั้น มี 269 ยูนิต ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 3 ไร่ โดยขอเริ่มเล่าตั้งแต่ชื่อโครงการเลย คำว่า TAKA – ทากะ ในภาษญี่ปุ่นหมายถึง เหยี่ยว เป็นดั่งตัวแทนของคนในเจนเนอร์เรชั่นใหม่ ที่รักอิสระ คล่องแคล่ว และความสดใส ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการ นำมาผสมกับแบรนด์ HAUS ที่มีแนวคิดแบบ “Urban Resort Condominium” เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้พื้นที่ส่วนกลางเต็มไปด้วยต้นไม้

    นอกจากนี้ยังมาพร้อมแนวคิดแบบ Bespoke ที่ออกแบบให้พื้นที่ทั้งภายในและภายนอกสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบ เริ่มตั้งแต่ Facade ภายนอก ที่มีการใส่ลูกเล่นตะแกรงเหล็กสีส้มแดง และขาวเข้าไป เพื่อให้ตัวอาคารดูสดใส และมีชีวิตชีวามากขึ้น รวมถึงตัวตะแกรงเองสามารถเลื่อนไป-มาได้ เพื่อใช้บังสายตาจากภายนอก และบังแดดที่ส่องเข้ามา พร้อมปรับมุมมองภายในห้องได้อีกด้วย ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นในโครงการอื่นๆเขาทำกัน รวมถึง Layout ของตัวห้อง ก็มีให้เลือกมากกว่า 30 แบบ กับจำนวนห้องพักทั้งหมดเพียง 269 ยูนิต ซึ่งตอบโจทย์ lifestyle ที่แตกต่างกันค่ะ

    เริ่มตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ด้านหน้าจะมีป้อม รปภ. ที่ดีไซน์มาสอดคล้องกับพื้นที่ภาพรวมของโครงการ พร้อมรปภ. ดูแลตลอด 24 ชม. รวมถึงโครงการจะมีทั้งประตูเลื่อน และไม้กั้นกระดก เพื่อความปลอดภัยของลูกบ้านค่ะ

    ตามแบบฉบับของแสนสิริ ก็จะมีจุด EV Charger มาให้ สำหรับรถที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน รวมถึงยังมีระบบ Smart Move เป็นบริการเพื่อให้ลูกบ้านยืมรถออกไปขับได้ โดยโครงการนี้จะได้เป็นรถ BMW ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ยังไงลองสอบถามโครงการอีกทีนะคะ > <

    เข้ามาภายในจะเจอพื้นที่ Drop Off ก่อน ซึ่งสามารถจอดรถรับ-ส่งคนตรงนี้ได้เลย บรรยากาศร่มรื่นทีเดียว ใส่ต้นไม้สูงร่มรื่นดี

    ซึ่ง Main Facilities ของโครงการจะอยู่ที่อาคาร A ทั้งหมดเลยนะ ข้อดีคือมีทางเดินที่ขึ้นไปใช้งานด้านบนได้เลย ทำให้ลูกบ้านอาคาร B ใช้งานสะดวกมากขึ้น

    เรามาดูบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางระหว่างอาคาร A และ B กันต่อ ซึ่งโครงการใส่ต้นไม้และพื้นที่สีเขียวมาให้จัดเต็มเลยนะ ทำให้บรรยากาศภายในดูร่มรื่นทีเดียวค่ะ

    นอกจากนี้ยังดีไซน์ Landscape ให้มีมุมนั่งเล่นพักผ่อนอีกด้วย

    เดินเข้ามาในสุดของโครงการ จะมีมุม Tree house หรือที่เราเรียกกันว่าบ้านต้นไม้ ซึ่งเป็นความฝันของเด็กหลายๆคน ที่อยากมีไว้เล่นกับเพื่อนๆ ^^

    ถัดมาข้างๆ Tree house จะมีห้อง Game Room ซึ่งโครงการนี้ได้เตรียม Bike Simulator 2 ชุด ให้ปั่นจักรยานพร้อมมองวิวเสมือนปั่นจริง โดยตรงนี้เราจะเอาจักรยานของตัวเองมาใส่ก็ได้นะ

    ถัดขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นห้อง Fitness โดยตัวแสนสิริเอง ชอบตกแต่งด้วย “หินอ่อน” เพื่อให้บรรยากาศดูหรูหรามากยิ่งขึ้น ซึ่งห้องนี้บริเวณผนังด้านหลังใช้หิน Pallisandro Classico ในการตกแต่งและใช้ไฟ LED แนวตั้งเป็นตัวนำสายตา + พรมห้อง ที่เป็นแบบเดียวกับที่ใช้ในโครงการ 98 Wireless ด้วย

    ขึ้นมาที่ชั้น 3 เป็นส่วนของสระว่ายน้ำ และสวนหย่อมด้านข้าง ในส่วนของสระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ ขนาดของสระอยู่ที่ประมาณ 5.85 x 16 เมตร โดยขนาดสระอาจจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่มีการใช้นวัตกรรมอย่าง Endless Jet Pool หรือ สระว่ายน้ำทวนกระแส และ Under Water Trade Mill หรือ ลู่วิ่งใต้น้ำ เข้ามาทำให้สระว่ายน้ำมีสีสรรน่าใช้งานมากขึ้น

    รวมถึงมีพื้นที่นั่งเล่นแบบ Outdoor มาให้เปลี่ยนบรรยากาศกัน ซึ่งตรงนี้จะรายล้อมด้วยต้นไม้ ทำให้ดูร่มรื่นน่าใช้งาน หรือจะจัด Meeting เล็กๆตรงนี้ก็ได้นะ


    Product Walkthrough

    โครงการนี้ขายแบบ Fully Fitted นะคะ แต่ปัจจุบันมีห้องตัวอย่างที่ตกแต่งมาให้ ซึ่งถ้าใครชอบตามห้องตัวอย่าง สามารถซื้อเป็น Fully Furnished ได้ แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะคะ ส่วนถ้าตามมาตรฐานโครงการจะได้ Digital Door Lock ยี่ห้อ Yale, ชุด Built-in ครัว, Hob & Hood, ชุดตู้เก็บรองเท้า, แอร์ 2-3 ตัว (ตามขนาดห้อง), Home Automation และ Alexa (Echo Dot by Amazon)

    แปลนห้องตัวย่างแรกที่จะพาไปดูคือแบบ 2 Bedroom 2 Bath ขนาด 62.25 ตร.ม. ลักษณะเป็นห้องหน้ากว้าง ข้อดีคือแสงส่องเข้ามาในทุกพื้นที่ได้ทั่วถึง รวมถึงได้ Bay Window ในฟังก์ชันหลัก ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวได้เต็มที่ด้วยนะคะ

    สำหรับห้องตัวอย่างนี้ ได้รับการออกแบบจากคุณคิริน ชัยชนะ จาก KIRIN Design & Living ที่ออกแบบมาในสไตล์ Post Modern + Minimal คือ น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในหมู่คนรุ่นใหม่ โดยห้องนี้ใช้คอนเซ็ปต์ Cigarette & Blue มีการเลือกใช้โทนสี Navy ให้บรรยากาศดูสุขุม สุภาพ เหมาะกับท่านชายที่ชื่นชอบความเรียบง่าย

    เปิดประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่ Common Area ที่เชื่อม Dining + Living เข้าด้วยกัน เผื่อให้การใช้ต่อเนื่องกันไป พื้นภายในห้องเป็นพื้นไม้ลามิเนต

    หันกลับมาหน้าประตูจะเป็นพื้นที่ครัวปิด ที่กั้นด้วยประตูกระจกเลื่อน 3 ตอน ทำให้เรามองเห็นภายในครัวได้เต็มที่

    ชุดครัว Built-in เป็นรูปตัว L ซึ่งเราจะได้ตามนี้เลย พร้อมติดตั้งเตาไฟฟ้า และอ่างล้างจานมาให้ด้วย ส่วนฝั่งขวามือมีช่อง ที่สามารถวางเครื่องซักผ้าได้ด้วยนะ

    ห้องนั่งเล่นกว้าง มีพื้นที่เหลือสามารถวางโต๊ะทำงานด้านหลังโซฟาได้ตามห้องตัวอย่าง หรือจะเปลี่ยนเป็นชุดโซฟาขนาดใหญ่ก็ได้นะ

    แถมกิมมิคเล็กน้อย คือ ตะแกรงเหล็กภายนอก เราสามารถเลื่อนไป-มาได้ตามใจชอบ เพื่อใช้บังสายตาจากภายนอก และบังแดดที่ส่องเข้ามา พร้อมปรับมุมมองภายในห้องได้อีกด้วยนะ

    ส่วน Private จะขยับเข้าไปด้านใน ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

    ห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ของ Cotto ทั้งหมด พร้อมแยกส่วนเปียกแห้งออกจากกันชัดเจน

    พื้นที่อาบน้ำจะได้ฉากกั้นตามห้องตัวอย่าง / ฝักบัวได้ทั้งแบบ Rain Shower + Hand Shower เลยนะคะ

    ห้องนอนเล็ก โครงการตกแต่งเป็น Walk in Closet เต็มพื้นที่ เพื่อให้ดูระยะการใช้งานค่ะ

    มาต่อกันที่ Master Bedroom ห้องนี้วางเตียง 5 ฟุตมาดูระยะการใช้งาน ซึ่งพอวางลงไปก็ Fit พอดีห้อง ทำให้เหลือพื้นที่ปลายเตียงไม่มาก แนะนำให้ติดทีวีแบบแขวนค่ะ

    ห้องน้ำก็จะเเยกส่วนเปียกเเละส่วนเเห้งออกจากกันชัดเจน

    สำหรับห้องนอน Master Bedroom จะมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วย ซึ่งสามารถนอนแช่ตัว ได้สบายๆเลยนะ

    แปลนห้องตัวย่างถัดมาที่จะพาไปดูคือแบบ 2 Bedroom 2 Bath ขนาด 47.50 ตร.ม. ลักษณะเป็นห้องหน้ากว้างเช่นเดียวกัน แต่ห้องนี้จะไม่มีระเบียงมาให้ รวมถึงยังได้เป็นครัวเปิด เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารที่กลิ่นไม่แรงมากนะ

    เปิดเข้ามาภายในห้องจะเป็นพื้นที่ครัวก่อนเลย ซึ่งจะได้ชุด Built-in 2 ฝั่งแบบนี้เลย รวมถึงได้พื้นเป็นกระเบื้อง ที่เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

    ภายใน Common Area จะเชื่อมระหว่าง Dining + Living เลย พร้อมหน้าต่าง 2 ฝั่งทำให้รับแสงได้เต็มที่

    ห้องนอนเล็ก วางเตียง 3.5 ฟุตได้กำลังดี พร้อมหน้าต่างบานใหญ่เต็มพื้นที่ ทำให้รับแสงและวิวได้เต็มที่เลย

    ห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ของ Cotto ทั้งหมด พร้อมแยกส่วนเปียกแห้งออกจากกันชัดเจน

    ห้องนอนใหญ่วางเตียง 5 ฟุตได้กำลังดี พร้อมหน้าต่างบานใหญ่เต็มพื้นที่เช่นกัน

    ส่วนห้องน้ำก็จะเเยกส่วนเปียกเเละส่วนเเห้งออกจากกันชัดเจน

    แปลนห้องสุดท้าย คือแบบ 1 Bedroom 1 Bath ขนาด 43.75 ตร.ม. ลักษณะเป็นห้องแนวลึก แต่ก็ออกแบบมาได้ดีเลย ห้องน้ำสามารถเข้าออกได้ 2 ทาง แถมได้ระเบียงแบบ Double Corridor อีกด้วยนะ

    ห้องนี้ใช้คอนเซ็ปต์ Paris Dancing มีการเลือกใช้โทนสี Pink ให้บรรยากาศสดใส ร่าเริง เหมาะกับท่านหญิงที่ชื่นชอบสีสันสดใส เข้ามาภายในเจอ Common Area ที่ยาวจนถึงระเบียง ซึ่งแม้จะเป็นห้องแนวลึก แต่แสงก็ยังส่องเข้ามาได้เต็มที่

    ส่วนฝั่งขวามือ จะเป็นพื้นที่ทางเข้าห้องครัวและห้องน้ำ ซึ่งมีพื้นที่ด้านหน้าเหลือสามารถตกแต่งได้ตามใจชอบ

    ห้องครัวปิด สามารถทำอาหารจริงจังได้ แต่เนื่องจากตำแหน่งอยู่ด้านใน ทำให้ต้องพึ่ง Hood ในการช่วยระบายอากาศค่ะ

    พื้นที่ห้องนั่งเล่นติดกับพื้นที่ระเบียงเลย ทำให้รับแสงและวิวได้เต็มที่

    ระเบียงแบบ Double Corridor ข้อดีคือ เราสามารถเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้มากขึ้น โดยเราสามารถเปิดแอร์ทะลุได้เลย หรือจะปิดเพื่อรับอากาศภายนอกก็ได้

    ห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ของ Cotto ทั้งหมด พร้อมแยกส่วนเปียกแห้งออกจากกันชัดเจน โดยห้องนี้จะได้อ่างอาบน้ำด้วยนะ

    ห้องนอนวางเตียง 5 ฟุตได้กำลังดีค่ะ แต่เวลาเดินอาจจะติดเสาหน่อยเล็กน้อยนะคะ

    หลังจากวางเฟอร์นิเจอร์แล้ว ก็มีพื้นที่เหลือสามารถวางตู้เสื้อผ้าได้อีกด้วย


    สำหรับใครที่สนใจโครงการ TAKA HAUS เอกมัย 12 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ คลิกที่นี่ หรือโทร 1685 ซึ่งถ้าใครกำลังรอรีวิวเจาะลึกฉบับเต็มตอนตึกเสร็จ อดใจรอกันอีกสักนิดนะคะ มีให้ชมกันอย่างแน่นอนค่ะ


    ติดตามพวกเราได้ที่
    Website : www.thinkofliving.com
    Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
    YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
    Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
    Facebook : ThinkofLiving