รีวิวโครงการ

พาชมตึกเสร็จ TAKA HAUS เอกมัย 12 คอนโด Low Rise พร้อม Facade ที่ปรับเปลี่ยนได้ ในซอยเอกมัย 12 จาก แสนสิริ

25 สิงหาคม 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

ช่วงนี้อสังหาฯไทย เนื้อหอมมาก มีพันธมิตรต่างชาติมารุมจีบไม่หยุด ซึ่งล่าสุดก็เป็นคิวของ “Sansiri” ที่ได้ฤกษ์แถลงข่าว ถึงความร่วมมือกับ Tokyu Corporation บริษัทพัฒนาระบบรถไฟและอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่น ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ที่มีชื่อว่า  Sansiri TK One Company Limited

แสนสิริได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อเช้านี้ ถึงการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ Sansiri TK One Company Limited โดยมีทุนเริ่มต้น 10 ลบ. กลุ่มแสนสิริจะถือหุ้นในสัดส่วน 70% และ กลุ่มโตคิวฯ จะถือหุ้นในสัดส่วน 29%

Image 1/2

โดยโครงการแรกที่พัฒนาร่วมกัน เป็นคอนโดมิเนียม ที่เพิ่งเปิดให้ลงทะเบียนไปเมื่อไม่นานนี้ มีชื่อว่า taka HAUS (เอกมัย 12) มูลค่าโครงการ 2,000 ลบ. เป็นคอนโด Low Rise 7 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 269 ยูนิต 

Image 1/3

ความร่วมมือในระยะยาวที่ทั้งสองฝ่ายเล็งเห็น ไม่เพียงเป็นการเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ แต่เป็นการสร้างฐานลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยังเป็นตลาดที่แสนสิริไม่ค่อยคล่องมากนัก ให้ทัดเทียมกับหลายๆ บริษัทในตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องจับตาดูกันต่อไป

สำหรับ Tokyo Corporation  เริ่มดำเนินธุรกิจจากการก่อสร้างทางรถไฟสาย Meguro-Kamata ในปี 2565 กลุ่มโตคิวฯ มีบริษัทอยู่ภายใต้การดำเนินงานรวมทั้งสิน 221 บริษัท และบริษัทร่วมทุน 8 แห่ง ภายใต้การดำเนินงานของ Tokyo Corporation มีเครือข่ายครอบคลุมหลายภาคส่วน ตั้งแต่คมนาคมไป จนถึงอสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก และโรงแรม

Image 1/3
พัฒนารถไฟฟ้าสายสีม่วงร่วมกับช.การช่าง

พัฒนารถไฟฟ้าสายสีม่วงร่วมกับช.การช่าง

ในประเทศไทย  Tokyo Corporation เคยร่วมทุนกับ ช.การช่าง ตั้งแต่ปี 2524 เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และอาคารต่างๆ ล่าสุดได้มีการส่งมอบการก่อสร้าง MRT สายสีม่วง ที่แล้วเสร็จ กับธุรกิจค้าปลีก ห้าง Bangkok-Tokyu (ปัจจุบันมี 2 สาขา) นอกจากนี้ยังได้ร่วมทุนกับสหกรุ๊ปก่อตั้ง บริษัทร่วมทุน  บริษัท สหโตคิว คอร์ปอเรชั่น จำกัด  สร้างและบริหารอพารท์เม้นท์ สำหรับลูกค้าญี่ปุ่นที่มาทำงานแถวศรีราชา ในชื่อโครงการ HarmoniQ Residence Sriracha