พบกันอีกครั้งช่วงปลายเดือนกับบทความ รวมโครงการเปิดใหม่! ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดือนพฤศจิกายน [ฉบับที่ 27] นะคะ ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยในเดือนตุลาคมมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่เพิ่มขึ้นเยอะกว่าเดือนก่อนหน้า และบ้านแนวราบในหลากหลาย Segment ตั้งแต่ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาทไปจนถึง 100 ล้านบาทเลยทีเดียวค่ะ

ช่วงนี้ใครที่กำลังมองหาบ้านและคอนโดเปิดใหม่ ห้ามพลาดเพราะเรามีมาให้ชมถึง 40 โครงการ เป็นแนวราบถึง 30 โครงการ(คิดเป็น 75%) และคอนโดมิเนียม 10 โครงการ(คิดเป็น 25%) จะมีโครงการไหนน่าสนใจ ตรงกับทำเลและงบประมาณของเพื่อนๆ เราไปชมกันเลย

**ทีมงานจะใช้ข้อมูลอ้างอิงตามประเภท Segment ของคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบ ของ Think of Living ที่มีการอัปเดทใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากราคาที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและคอนโด มีการปรับตัวสูงขึ้น ตามเงินเฟ้อและต้นทุนเราจึงปรับเกณฑ์กำหนด Segment ใหม่ค่ะ
(อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านและคอนโดปี 2023 ได้ที่นี่)


บ้านเดี่ยวเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2566

ภาพรวมโครงการบ้านเดี่ยวเดือนตุลาคม

‘บ้านเดี่ยว’ เป็น Product ที่หลายคนมองหานะคะ เนื่องจากเป็นความต้องการที่อยู่อาศัยในการสร้างตัวหรือขยับขยายพื้นที่ให้กับครอบครัว ได้ที่ดินเป็นของตัวเอง เว้นระยะห่างจากเพื่อนบ้านในทุกด้าน พื้นที่ใช้สอยเยอะ ได้ความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่งโดยส่วนใหญ่บ้านเดี่ยวที่ขายได้ดี (ขายได้จำนวนยูนิตเยอะ)

บ้านเดี่ยวมักจะอยู่ในช่วงราคา Main – Upper Class ราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 5 – 10 ล้านบาท แต่ในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมาจะเห็นว่าบ้านเดี่ยวใน Segment High – Super Luxury Class เพิ่มขึ้นเยอะกว่าปีก่อนมากทีเดียวค่ะ

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโครงการบ้านเดี่ยวเปิดใหม่ 16 โครงการ ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงราคา Upper – High Class ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาทไปจนถึง 30 ล้านบาท จำนวน 10 โครงการ ที่เหลือเป็นโครงการ Main Class ราคาเริ่มต้น 4 – 7 ล้านบาท 4 แห่งและมีโครงการ Luxury – Super Luxury อีก 2 แห่งค่ะ

Highlight

  • ราคาจับต้องง่ายที่สุด 

สำหรับใครที่มองหาบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นไม่เกิน 7 ล้านบาท หรืออยู่ในช่วง Main Class เดือนนี้มีให้เลือกถึง 4 โครงการเลยค่ะ คือ

– เพอร์เฟค พาร์ค บางใหญ่ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก Property Perfect บนถนนประชาอุทิศ ทำเลบางใหญ่เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษกได้ง่าย มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ พื้นที่ใช้สอย 115 – 142 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 2 – 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น ราคาเข้าถึงง่ายที่สุดในโครงการบ้านเดี่ยวใหม่เดือนนี้เลยค่ะ อยู่ที่ 3.99 ล้านบาท
– Supalai Palm ville วงแหวน-รังสิต คลอง 4 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก ศุภาลัย บนทำเลคลองสี่ ใกล้ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก บ้านสไตล์ Tropical Modern ประหยัดพลังงานพร้อม Home Automation ที่ดิน 50.5 – 89.9 ตร.วา มีแบบบ้านให้เลือกถึง 5 แบบ พื้นที่ใช้สอย 150 – 208 ตารางเมตร 3 – 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท
– พฤกษ์ลดา ปิ่นเกล้า-ศาลายา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก Land & Houses บนถนนทางหลวง หมายเลข 1011 (ซอยวัดส้มเกลี้ยง) ภายในบ้านมีห้องชั้นล่างสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนได้ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือจะทำเป็นห้องทำงานสำหรับคนที่ทำงานที่บ้านก็ได้ มีแบบบ้าน 3 แบบ ที่ดินเริ่มต้น 50.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 137 ตร.ม. ราคา 5.99 – 8 ล้านบาท
– Villaggio 3 ศรีนครินทร์-บางนา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จาก Land & Houses เป็นโครงการที่มี Product ทาวน์โฮมรวมอยู่ด้วยนะคะ ตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองหลวงแพ่ง เชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษกและบูรพาวิถีได้ บ้านเดี่ยวมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ
พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 153 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 52 ตร.วา ในราคา 6 – 10 ล้านบาท (ราคาบ้านเดี่ยว)

  • ทำเลและโครงการที่น่าสนใจ

บ้านในเมืองเป็นทำเลที่หาได้ไม่ง่ายนักนะคะ แต่ในเดือนมีโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้นเปิดใหม่ จาก Noble Development นั่นก็คือ Noble TERRA พระราม 9 – เอกมัย ซึ่งเป็นบ้านระดับ Super Luxury ที่มีราคาขายอยู่ที่ 45 – 100 ล้านบาท

ทำเลตั้งอยู่ใจกลางพระราม 9 ในซอยจำเนียรเสริมที่สามารถเชื่อมต่อ และลัดเลาะไปออกถนนใหญ่ได้ถึง 3 สาย ไม่ว่าจะเป็นถนนประดิษฐ์มนูธรรม ถนนประชาอุทิศ และถนนพระราม 9 อีกทั้งยังใกล้กับจุดขึ้นทางด่วนฉลองรัชเพียง 2.5 กม. มีความอุดมสมบูรณ์สูง เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก ใกล้โรงเรียนนานาชาติหลายแห่งค่ะ

  • บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ 

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโครงการบ้านเดี่ยวจาก แสนสิริ เปิดตัวใหม่ถึง 4 โครงการ เป็นแบรนด์บ้าน ‘เศรษฐสิริ’ ที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ในระดับ High Class 15 – 30 ล้านบาท ทั้งหมดเลยค่ะ โดยเปิดตัวมา 4 ทำเล ดังนี้

– เศรษฐสิริ เสรีไทย ตั้งอยู่ในซอยซ.กาญจนาภิเษก 11/3 ใกล้แฟชั่นไอส์แลนด์ ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีชมพู รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาลและห้างสรรพสินค้า มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ ที่ดิน 54 – 74 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 206 – 321 ตร.ม. ราคา 13 – 25 ล้านบาท
– เศรษฐสิริ บางนา-สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้วเป็นถนนเส้นที่มีความคึกคักและมีโครงการบ้านพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากค่ะ เดินทางเชื่อมต่อถนนบางนา-ตราดและถนนอ่อนนุช-ลาดกระบังได้สะดวก ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนของแบบบ้านรอข้อมูลจากทางโครงการอีกครั้งนะคะ แต่มีราคาออกมาแล้วอยู่ที่ 12 – 30 ล้านบาทค่ะ
– เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – สาย 1​  ตั้งอยู่บนถ. พุทธมณฑล สาย 1 เชื่อมต่อถ.กาญจนาภิเษก ที่สามารถมุ่งสู่ถนนหลักหลายสาย เช่น ถ.พระเทพตัดใหม่ ถ.บรมราชชนนี ถ.ราชพฤกษ์ และถ.เพชรเกษม มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ ที่ดิน 100 – 136.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 302 – 499 ตร.ม. ราคา 20 – 40 ล้านบาท
 – เศรษฐสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี 2 ตั้งอยู่ในซอยหมู่บ้านชวนชื่น ฟลอร่าวิลล์ ติดกับสนามกอล์ฟ Flora Ville Golf & Country Club ใกล้แยกบางคูวัด เชื่อมต่อไปยังถนนหลักได้หลายเส้น เช่น ถ.บางบัวทอง-บางพูน ถ.สรงประภาโซนดอนเมือง วงแหวนกาญจนาฯ(ฝั่งตะวันตก) มีแบบบ้านให้เลือก 8 แบบ ที่ดิน 53.46 – 132.14 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 – 425 ตร.ม. ราคา 12 – 30 ล้านบาท

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  1. VANA Ratchapruek – Westville
    – ราคาเริ่มต้น : 25 – 50 ล้านบาท (บ้านเดี่ยว 3 ชั้น)
    – Developer : Asset Five Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  2. บริทาเนีย บางนา – ศรีวารี
    – ราคาเริ่มต้น : 7.xx ล้านบาท
    – Developer : Britania
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  3. ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่
    – ราคาเริ่มต้น : 7 – 10 ล้านบาท
    – Developer : Chewathai
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  4. ชัยพฤกษ์ 2 รังสิต – คลอง 4
    – ราคาเริ่มต้น : 9 – 15 ล้านบาท
    – Developer : Land & Houses
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  5. พฤกษ์ลดา ปิ่นเกล้า – ศาลายา
    – ราคาเริ่มต้น : 5.99 – 8 ล้านบาท
    – Developer : Land & Houses
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  6. Noble Tara พระราม 9 – เอกมัย
    – ราคาเริ่มต้น : 45 – 100 ล้านบาท (บ้านเดี่ยว 3 ชั้น)
    – Developer : Noble Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  7. เพอร์เฟค พาร์ค บางใหญ่
    – ราคาเริ่มต้น : 3.99 ล้านบาท
    – Developer : Property Perfect
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  8. ลัดดารมย์ จตุโชติ 15
    – ราคาเริ่มต้น : 8 – 18 ล้านบาท
    – Developer : Q.House
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  9. เศรษฐสิริ เสรีไทย
    – ราคาเริ่มต้น : 13 – 25 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  10. เศรษฐสิริ บางนา – สุวรรณภูมิ
    – ราคาเริ่มต้น : 12 – 30 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  11. เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – สาย 1​
    – ราคาเริ่มต้น : 20 – 40 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  12. เศรษฐสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี 2
    – ราคาเริ่มต้น : 12 – 30 ล้านบาท
    – Developer : Sansiri
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  13. Venue ID ราชพฤกษ์-345
    – ราคาเริ่มต้น : 7 – 16 ล้านบาท
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  14. Bangkok Boulevard Signature Sathorn-Pinklao
    – ราคาเริ่มต้น : 20 – 30 ล้านบาท
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  15. Supalai Palm ville วงแหวน-รังสิต คลอง 4
    – ราคาเริ่มต้น : 4.69 ล้านบาท
    – Developer : Supalai
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  16. Villaggio 3 ศรีนครินทร์ – บางนา
    – ราคาเริ่มต้น : 6 – 10 ล้านบาท
    – Developer : Land & Houses
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ

Image 1/16
VANA Ratchapruek – Westville

VANA Ratchapruek – Westville


บ้านแฝดเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2566

ภาพรวมโครงการบ้านแฝดเดือนตุลาคม

‘บ้านแฝด’ เป็นบ้านแนวราบที่มีที่ดินรอบบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย และฟังก์ชันภายในเหมือนกับบ้านเดี่ยว ในราคาเข้าถึงได้ง่ายกว่า มีข้อแตกต่างเพียงแค่ ‘บ้านแฝด’ จะต้องมีที่ดินมากกว่า 35 ตารางวา และมีโครงสร้างเชื่อมติดกัน ในขณะที่ ‘บ้านเดี่ยว’ จะมีที่ดินเริ่มต้นที่ 50 ตารางวาเป็นต้นไปซึ่งการออกแบบภายนอกและฟังก์ชันภายในอาจจะเหมือนกันเลยก็ได้ค่ะ

ปัจจุบันก็มีการทำบ้านแฝดที่หน้าตาเหมือนบ้านเดี่ยวมากขึ้น และยังมีที่ดินรอบข้างทั้ง 4 ด้าน (โครงสร้างเชื่อมกันใต้ดิน) ทำให้บ้านแฝดเป็นที่นิยมสำหรับคนที่ต้องการคุมงบประมาณได้เป็นอย่างดี

บ้านแฝดส่วนใหญ่เป็นโครงการที่มี Product บ้านอื่นๆ ผสมอยู่ด้วยนะคะ เป็นบ้าน Type กลางที่ส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ใช้สอยและที่ดินเยอะกว่าทาวน์โฮม แต่มีราคาและพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าบ้านเดี่ยว เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้น ในเดือนที่ผ่านมามีโครงการที่มีบ้านแฝดเปิดใหม่ 6 โครงการ ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงราคา Economy – Main Class ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 7 ล้านบาทเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายค่ะ

*ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกเข้ามาอ่านบทความ “รู้ลึกก่อนซื้อ บ้านแฝด” ได้เลย

Highlight

  • ราคาจับต้องง่ายที่สุด 

บ้านแฝดเป็น Product ที่หลายคนมองหาเพื่อลดงบประมาณในการซื้อบ้านนะคะ แต่ยังคงได้พื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชันต่างๆ ภายในเหมือนกับอยู่บ้านเดี่ยวเลย โดยเดือนที่ผ่านมามีโครงการบ้านแฝดราคาเริ่มต้นไม่ถึง 4 ล้านบาท อยู่ในระดับ Economy Class ซึ่งหาได้ไม่บ่อยนักอยู่ 2 โครงการค่ะ

– The Plant ปิ่นเกล้า – ศาลายา โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จาก พฤกษา ตั้งอยู่บนถนนบางม่วง – บางคูลัด ทำเลบางใหญ่ ไม่ไกลจากถนนกาญจนาภิเษก จำนวน 274 ยูนิต ที่ดิน 35 – 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 125 – 159 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท
– Lalin Town Lanceo Crib วงแหวนฯ – พระราม 2 โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จาก Lalin Property ตั้งอยู่ในซอยพันท้ายนรสิงห์ ย่านพระราม 2 – มหาชัย ใกล้ทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ ที่ดิน 35.2 – 55 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 – 174 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท

  • โครงการที่น่าสนใจ

ในเดือนนี้มีโครงการบ้านแฝดระดับ Upper Class เพียงโครงการเดียว นั่นก็คือ Baranee Bliss รังสิต-คลอง 3 บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น จาก MANA Development โครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบคลอง 3 ใกล้ถนนกาญจนาภิเษก  สามารถเข้าออกได้ 2 ทางทั้งจากถนนเลียบคลอง 3 และถนนคลองแอน ทางด้านหลังโครงการ เพื่อไปถนนพหลโยธิน ถนนรังสิต-นครนายก และถนนคลองหลวงได้

ตัวบ้าน Modern British Luxury เน้นพื้นที่ใช้สอย มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ  ที่ดิน 40 – 106 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 – 300 ตร.ม. บ้านทุกหลังได้ 4 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัว มีห้องนอนในชั้นล่างรองรับผู้สูงอายุ บ้านทุกหลังอยู่ติดถนนหลักของโครงการใช้งานสะดวก ในราคา 8 – 12 ล้านบาท

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  1. บริทาเนีย ราชพฤกษ์ – กาญจนาภิเษก
    – ราคาเริ่มต้น : 4.49 ล้านบาท (บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด)
    – Developer : Britania
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  2. Lalin Town Lanceo Crib วงแหวนฯ – พระราม2
    – ราคาเริ่มต้น : 3.89 ล้านบาท (บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด)
    – Developer : Lalin Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  3. Baranee Bliss รังสิต – คลอง 3
    – ราคาเริ่มต้น : 8 – 12 ล้านบาท (บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด)
    – Developer : MANA Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  4. The Plant ปิ่นเกล้า-ศาลายา
    – ราคาเริ่มต้น : 3.19 ล้านบาท (บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด)
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  5. Grande Pleno บางใหญ่
    – ราคาเริ่มต้น : 4.99 – 7 ล้านบาท (บ้านแฝด)
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  6. วี คอมพาวด์ ราชพฤกษ์-345
    – ราคาเริ่มต้น : 4.99 – 7 ล้านบาท (บ้านแฝด)
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ

Image 1/6
บริทาเนีย ราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก

บริทาเนีย ราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก


ทาวน์โฮมเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2566

ภาพรวมโครงการทาวน์โฮมเดือนตุลาคม

อีกหนึ่ง Product ที่หลายคนให้ความสนใจคือ ‘ทาวน์โฮม’ ค่ะ เนื่องจากเป็นบ้านแนวราบที่มีราคาจับต้องง่าย เหมาะกับคนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองหลังแรก ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดมิเนียม อาจมองหาบ้านที่ผ่อนง่าย อยู่สบายๆ ไม่ต้องการพื้นที่ดินเยอะ โครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่จึงเน้นราคาที่ไม่สูงมากนัก และมักจะมีทำเลอยู่รอบนอกของเมือง เน้นอยู่ใกล้กับถนนเส้นหลักให้เดินทางเชื่อมต่อกับเมืองได้สะดวกค่ะ

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด 10 โครงการ ในหลากหลายระดับราคา โดยปกติแล้วโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะมีระดับราคาเริ่มต้นในช่วง 2 – 4 ล้านบาท (Main Class) แต่ในเดือนนี้มีทาวน์โฮม Upper – High ไปจนถึง Luxury Class ราคาเริ่มต้น 15 – 30 ล้านบาทในทำเลในเมืองให้เลือกด้วยค่ะ

Highlight

  • ราคาจับต้องง่ายที่สุด 

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโครงการทาวน์โฮมเปิดใหม่อยู่ถึง 10 โครงการในหลายระดับราคา แต่ถ้าใครมองหาทาวน์โฮมราคาเข้าถึงง่าย Economy Class โครงการ ‘บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอยท์’ ทำออกมาตอบโจทย์เลยนะคะ โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จาก พฤกษา บนถนนเลียบคลองเปรมประชากร ทำเลรังสิต – ปทุมธานี ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงและทางด่วนโทลล์เวย์

จุดเด่นที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนคือเป็นโครงการที่ Sharing Parking จอดรถบนพื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน พร้อมพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง สนามเด็กเล่น ห้องซักผ้า และจุดบริการ EV Charger และตัวบ้าน 140 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 67.6 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.29 – 1.45 ล้านบาท

  • โครงการระดับ Luxury Class 

โครงการทาวน์โฮมอีก Segment หนึ่งที่มีความน่าสนใจคือ Luxury Class ราคาเริ่มต้น 15 – 30 ล้านบาท ในเดือนที่ผ่านมามี 2 โครงการ ทำเลในเมืองย่านรัชดาภิเษก-รัชโยธินค่ะ

– Altitude Forest รัชดา ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น จาก Altitude ในซอย 20 มิถุนาแยก 5 เป็นซอยที่เชื่อมต่อกับถนนสุทธิสารวินิจฉัย สามารถวิ่งเข้าถนนรัชดาฯ, ถนนลาดพร้าวได้ง่าย มีซอยลัดเลาะไปออกเลียบทางด่วนรามอินทรา, พระราม9 ได้ ใกล้สถานีสุทธิสาร ประมาณ 2.3 กม. ได้ความเป็นส่วนตัวสูงเพียง 32 ยูนิต พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบทั้งอาคาร Clubhouse, สระว่ายน้ำ, Jacuzzi, สวนส่วนกลาง, Fitness, Co-Working Space แบบบ้านทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 18.9-36.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 166-186 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 16.9 ล้านบาท
– บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชโยธิน บ้านแฝดและทาวน์โฮม 3 ชั้น จาก AP Thailand บนทำเลซอยวิภาวดีรังสิต 32 เชื่อมออกได้ทั้งถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธิน ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีเขียว ใกล้ SCB Park รัชโยธิน และเซ็นทรัล ลาดพร้าว ได้ความเป็นส่วนตัวเพียง 62 ยูนิต ตัวบ้านสไตล์ Modern Classic มีให้เลือก 3 แบบ หน้ากว้าง 10 – 13.5 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 30.2 – 40.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 214.46 – 234.11 ตร.ม. ฟังก์ชัน 2 – 4 ห้องนอน 3 – 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 19.9 – 29 ล้านบาทค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  1. Altitude Forest รัชดา
    – ราคาเริ่มต้น : 16.9 ล้านบาท (ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น)
    – Developer : Altitude
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  2. Pleno บางใหญ่ 3
    – ราคาเริ่มต้น : 2.89 – 4 ล้านบาท
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  3. เสนา เวล่า วงแหวน – บางบัวทอง
    – ราคาเริ่มต้น : 3.39 ล้านบาท
    – Developer : Sena Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  4. CURATOR สายไหม
    – ราคาเริ่มต้น : 2.89 – 4.59 ล้านบาท
    – Developer : The Urban Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  5. บ้านกรีนเฮ้าส์ รังสิต สเตชั่น-ซ.เวิร์คพอยท์
    – ราคาเริ่มต้น : 1.29 – 1.45 ล้านบาท
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  6. Villaggio 3 ศรีนครินทร์ – บางนา
    – ราคาเริ่มต้น : 3.5 – 5 ล้านบาท (บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม)
    – Developer : Land & Houses
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  7. Grande Pleno รามอินทรา – บางชันสเตชั่น
    – ราคาเริ่มต้น : 6.49 – 8 ล้านบาท (บ้านแฝดและทาวน์โฮม)
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  8. บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ รัชโยธิน
    – ราคาเริ่มต้น : 19.9 – 29 ล้านบาท (บ้านแฝดและทาวน์โฮม 3 ชั้น)
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  9. บ้านกลางเมือง The Edition ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2
    – ราคาเริ่มต้น : 8.99 – 12 ล้านบาท (บ้านแฝดและทาวน์โฮม 3 ชั้น)
    – Developer : AP Thailand
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  10. เสนา วิลเลจ บางนา กม.29
    – ราคาเริ่มต้น : 3.99 – 7 ล้านบาท (บ้านแฝดและทาวน์โฮม)
    – Developer : Sena Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ

Image 1/10
Altitude Forest รัชดา

Altitude Forest รัชดา


คอนโดมิเนียมเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2566

ภาพรวมโครงการคอนโดฯ เดือนตุลาคม

ใครที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้รถไฟฟ้า หรือแหล่งงานขนาดใหญ่ ชอบพื้นที่ส่วนกลางเยอะๆ ใช้งานได้หลากหลาย ‘คอนโดมิเนียม’ ถือว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้เลยนะคะ โดยส่วนใหญ่คอนโดมิเนียมเปิดใหม่มักจะจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อในระดับ Super Economy – Economy ราคาเริ่มต้น 1 – 2 ล้านบาท แต่ในเดือนนี้เป็นอีกครั้งที่มีคอนโดเปิดใหม่ในหลายระดับราคาเลยค่ะ

ในเดือนที่ผ่านมานี้มีคอนโดเปิดใหม่ 9 โครงการ มีโครงการราคาเข้าถึงง่ายเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านบาท 3 โครงการ 2 – 4 ล้านบาท 4 โครงการและโครงการระดับ High Class ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาทขึ้นไป 2 โครงการค่ะ

Highlight

  • ราคาจับต้องง่ายที่สุด

ใครที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมราคาดีๆ เริ่มต้นไม่เกิน 2 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยไม่เกิน 50,000 บาท/ตร.ม. ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโครงการ ‘บ้านร่วมทางฝัน 6 ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี’ เป็นคอนโด High Rise จาก SENA Development ซึ่งทำออกมาเป็นโครงการ CSR บริจาคกำไรทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วให้แก่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลด้วยค่ะ

โครงการตั้งอยู่ติดถนนบรมราชชนนี ใกล้ทางกลับรถใต้สะพาน เข้า-ออกเมืองได้ง่าย ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย ทั้ง MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางขุนนนท์ และรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีบางบำหรุ พื้นที่ส่วนกลางมี Fitness สระว่ายน้ำ Co- Working Space และสวนหย่อม แบบห้องให้เลือก 4 แบบ  ห้อง 1 – 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 23.8 – 47.5 ตร.ม. แบ่งพื้นที่ห้องเป็นสัดส่วน ได้ครัวแบบปิดและมีระเบียง พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบ ในราคาเริ่มต้น 1.65 ล้านบาทค่ะ

  • ทำเลที่น่าสนใจ

ในเดือนก่อนๆ มีโครงการบ้านแนวราบริมแม่น้ำเปิดตัวกันไปหลายโครงการแล้วนะคะ คราวนี้เรามาดูโครงการคอนโดมิเนียมวิวแม่น้ำเจ้าพระยากันบ้าง มีโครงการที่น่าสนใจถึง 4 โครงการค่ะ

– วันเวลา ณ เจ้าพระยา คอนโด High Rise จาก Land & Houses ตั้งอยู่ติดถนนสามเสน ใกล้โรงเรียนราชินีบน เดินทางสะดวก 100 เมตร จากสถานีศรีย่าน รถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีม่วงใต้ (อยู่ระหว่างก่อสร้าง) และทางด่วนพระราม 6 มาพร้อมกับสวนธรรมชาติขนาดใหญ่ 4.8 ไร่ ที่ขนานไปกับแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมส่วนกลางหลากหลายวิวแม่น้ำ ห้องพักอาศัยมีให้เลือก 5 แบบ เน้นห้องขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 34.6 – 178.7 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 7.5 – 34 ล้านบาท
– NICHE MONO บางโพ คอนโด High Rise จาก SENA Hankyu Hanshin ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 1 ใกล้แยกบางโพ ฝั่งมุ่งหน้าไปอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) เพียง 60 ม. ถึง MRT บางโพ มาพร้อม Sky Facilities 3 ชั้นบนสุดทั้งสระว่ายน้ำ, Fitness, Sky Lounge, สวนและจุดชมวิวไว้บนชั้น 36 ขึ้นไป ซึ่งสูงกว่าอาคารส่วนใหญ่ในโซนนี้ ห้องพักอาศัย 4 แบบ 1 – 2 Bedroom  พื้นที่ใช้สอย 27 – 62.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.39 ล้านบาท
– Chapter One Spark จรัญ คอนโด High Rise จาก พฤกษา ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้ MRT บางพลัด 150 เมตร ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัช แหล่งชุมชน ตลาด โรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ราชการหลายแห่ง มาพร้อมพื้นที่สีเขียวเกือบ 3 ไร่ สระว่ายน้ำยาวกว่า 50 เมตร และสวนส่วนกลางที่รับทั้งวิวแม่น้ำ และวิวเมือง มีห้องธรรมดาและห้อง Loft พื้นที่ใช้สอย 22 – 55.3 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69 – 3.28 ล้านบาท
– Flexi ริเวอร์วิว – เจริญนคร คอนโด High Rise จาก SENA Hankyu Hanshin ตั้งอยู่ติดถนนเจริญนคร เชื่อมต่อกับท่าพระ กรุงธนบุรี สาทร ฯลฯ ไม่ไกลจากทางพิเศษเฉลิมมหานคร ห่างจาก BTS สถานีกรุงธนบุรี ประมาณ 4.8 กิโลเมตร และในอนาคตจะใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีดาวคะนอง มาพร้อม Sky Facilities ส่วนกลางหลากหลาย มองเห็นวิวเมืองและแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมสูงชั้นบนสุดของอาคาร ห้องพักอาศัยเฟอร์นิเจอร์ครบ 1 – 2 Bedroom  พื้นที่ใช้สอย 26.5 – 53 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

  • บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ

ในเดือนที่ผ่านมามีโครงการคอนโดมิเนียมจาก Sena Development เยอะที่สุด จำนวน 3 โครงการด้วยค่ะ โดยเป็นโครงการจาก  บริษัท บ้านร่วมทางฝัน จำกัด บริหารงานโดย บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) 1 โครงการ คือ ‘บ้านร่วมทางฝัน 6 ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี’ และ SENA Hankyu Hanshin Properties อีก 2 โครงการ คือ NICHE MONO บางโพ และ Flexi ริเวอร์วิว – เจริญนคร ค่ะ

รายชื่อโครงการตามโซนต่างๆในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

  1. Modiz Voyage ศรีนครินทร์
    – ราคาเริ่มต้น : 2.2 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 113,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : AssetWise
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  2. วันเวลา ณ เจ้าพระยา
    – ราคาเริ่มต้น : 7.5 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 170,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Land & Houses
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  3. Whizdom Craftz สามย่าน
    – ราคาเริ่มต้น : 7.99 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 240,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : MQDC
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  4. The Origin ปิ่นเกล้า
    – ราคาเริ่มต้น : 2.49 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 100,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Origin Property
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  5. Chapter One Spark จรัญ
    – ราคาเริ่มต้น : 1.69 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 87,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Pruksa
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  6. COBE เกษตร – ศรีปทุม
    – ราคาเริ่มต้น : 3.99 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 125,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : SC Asset
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  7. Flexi ริเวอร์วิว – เจริญนคร
    – ราคาเริ่มต้น : 1.99 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 86,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Sena Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  8. บ้านร่วมทางฝัน 6 ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี
    – ราคาเริ่มต้น : 1.65 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 72,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Sena Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ
  9. NICHE MONO บางโพ
    – ราคาเริ่มต้น : 3.39 ล้านบาท
    – ราคาเฉลี่ยประมาณ : 125,000 บาท/ตารางเมตร
    – Developer : Sena Development
    เว็บไซต์โครงการ
    ที่ตั้งโครงการ

Image 1/9
Modiz Voyage ศรีนครินทร์

Modiz Voyage ศรีนครินทร์


สรุป ภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนตุลาคม 2566

ภาพรวมโครงการเปิดใหม่เดือนตุลาคมที่ผ่านมายังถือว่าค่อนข้างคึกคักอยู่นะคะ ส่วนใหญ่ Developer เจ้าต่างๆก็มักทยอยเปิดตัวโครงการกันก่อนจะถึงเทศกาลปีใหม่ เพราะคนส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปเที่ยวกันมากกว่ามองหาบ้านนั่นเองค่ะ

ตุลาคมมีโครงการเปิดใหม่ทั้งหมด  40 โครงการ เป็นแนวราบ 30 โครงการ(คิดเป็น 75%) และคอนโดมิเนียม 10 โครงการ(คิดเป็น 25%) ทั้งคู่มีให้เลือกหลากหลาย Segment ตั้งแต่ Economy Class ทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท ไปจนถึง Super Luxury Class บ้านเดี่ยว 100 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

โครงการบ้านพักอาศัยแนวราบ

โครงการบ้านเดี่ยวในเดือนตุลาคมแม้จะมีจำนวนเปิดตัวใหม่ไม่เท่ากับในเดือนกันยายน แต่ก็ยังมีความหลากหลายของ Segment อยู่เหมือนเดิมค่ะ โดยปกติช่วงต้นปีเรามักจะเห็นโครงการบ้านเดี่ยวบ้านแฝดอยู่เปิดตัวในช่วง Upper Class ราคาเริ่มต้น 7 – 15 ล้านบาทกันเยอะ แต่ในช่วงท้ายปี จะเห็นโครงการในกลุ่ม High Class ราคารเริ่มต้น 15 ล้านบาทขึ้นไปก็เปิดใหม่เยอะไม่แพ้กันค่ะ นอกจากนั้นยังมีบ้านเดี่ยว Super Luxury Class ราคาเริ่มต้น 50 – 80 ล้านบาท และ Ultimate Class ราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาทขึ้นไปเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนทาวน์โฮมก็ยังคงเป็นบ้านแนวราบที่มีกลุ่มลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก จะเห็นว่าในเดือนตุลาคมนี้มีโครงการทาวน์โฮมแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ เน้นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย มักอยู่ในระดับ Economy – Main Class ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 4 ล้านบาท อยู่ 5 โครงการ และกลุ่มที่เน้นทำเล ใจกลางเมืองย่านรัชดา พระราม9 ในช่วง Luxury Class ราคา 15 – 30 ล้านบาท อยู่ 2 โครงการค่ะ

สำหรับทำเลบ้านแนวราบจะเน้นไปที่การเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก จะเห็นว่าโครงการส่วนมากจะอยู่ใกล้กับทางด่วน ถนนกาญจนาภิเษกทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก เป็นต้น ทำเลจะมีความสัมพันธ์กับราคา ยิ่งไกลจากเมืองค่าที่ดิน ต้นทุนของ Developer ก็จะถูกลง ทำให้ทำบ้านในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ยิ่งใกล้เมืองราคาก็แพงขึ้น และขึ้นอยู่กับผังเมืองด้วยค่ะ ทำเลไหนบังคับให้ที่ดินบ้านเกิน 100 ตร.วา บริเวณนั้นก็มักมีราคาบ้านที่สูงตามไปด้วย

โครงการคอนโดมิเนียม

ส่วนใหญ่แล้วโครงการ ‘คอนโดมิเนียม’ ที่เปิดตัวมาอย่างต่อเนื่องมักจะเป็นโครงการเน้นราคาเข้าถึงง่าย ใกล้แหล่งงาน นิคมอุตสาหกรรม หรือมหาวิทยาลัย อยู่ในระดับ Super Economy – Main Class นะคะ แต่คอนโดเปิดใหม่ในเดือนตุลาคมมีความคึกคักมากขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้า และอยู่ในหลากหลาย Segment มากขึ้น โดยมีคอนโดเปิดใหม่ 9 โครงการ เป็นโครงการที่เน้นราคาเข้าถึงง่ายเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านบาท 3 โครงการ 2 – 4 ล้านบาท 4 โครงการและโครงการระดับ High Class ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาทขึ้นไป 2 โครงการ

แต่ในเดือนนี้มีคอนโดในทำเลน่าสนใจ ‘วิวแม่น้ำเจ้าพระยา’ ถึง 4 โครงการ (คิดเป็น 44%) คือ วันเวลา ณ เจ้าพระยา, NICHE MONO บางโพ, Chapter One Spark จรัญ และ Flexi ริเวอร์วิว – เจริญนคร เป็นคอนโดระดับ Main Class ราคาเฉลี่ย 80,000 – 120,000 บาท/ตร.ม. ไปจนถึง High Class ราคาเฉลี่ย 160,000 – 250,000 บาท/ตร.ม.ค่ะ

Source of Information :

  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ : Real Estate Information Center คลิกที่นี่
  • ฝ่ายวิจัยและฐานข้อมูล Agency for Real Estate Affairs (AREA) คลิกที่นี่
  • ข้อมูลโครงการใหม่จากผู้ประกอบการ


บทความอสังหาฯ น่าสนใจประจำเดือนตุลาคม 2566

Image 1/2
รวมทาวน์โฮม-โฮมออฟฟิศ 2-25 ล้านบาท ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง 3 km.

รวมทาวน์โฮม-โฮมออฟฟิศ 2-25 ล้านบาท ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง 3 km.

บทความรีวิวเจาะลึกโครงการ ที่จะพาทุกคนเข้าไปทำความรู้จักกับโครงการกันอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งโครงการ การเดินทาง สถานที่สำคัญใกล้เคียง เจาะลึกภายในโครงการวางผังอย่างไร มีจุดดี – จุดด้อยแบบไหน พื้นที่ส่วนกลางเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมห้องตัวอย่างและบทสรุปที่ครบครันค่ะ

ในเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา เรามีรีวิวทั้งหมด 16 โครงการ เป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ และโครงการแนวราบอีก 12 โครงการ ใครที่สนใจรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม สามารถคลิกอ่านที่ชื่อโครงการด้านล่างได้เลยค่ะ

รีวิวเจาะลึกโครงการคอนโดมิเนียม

Image 1/4
SHUSH ราชเทวี

SHUSH ราชเทวี

Image 1/12
The Canal–Rama 2

The Canal–Rama 2

สำหรับแฟนๆ รายการของ Think of Living เดือนที่ผ่านมา เรามีรายการ VDO มาให้ชม 4 รายการเลยนะคะ รวม 11 โครงการ ใครที่สนใจรายละเอียดโครงการไหนสามารถคลิกอ่านที่ชื่อด้านล่างได้เลยค่ะ

คิด เรื่อง อยู่

รายการ “คิด เรื่อง อยู่” เป็นรายการที่เราจะพาไปรีวิวเจาะลึก ข้อดี ข้อด้อยของโครงการคอนโดมิเนียมและแนวราบ ให้ผู้ชมได้เห็นรายละเอียดและทราบข้อมูลครบครัน ทั้งทำเล ตัวโครงการ Product พร้อมราคา และบทวิเคราะห์ว่าเหมาะกับใครบ้าง โดยเดือนที่ผ่านมาเราพาไปชม 6 โครงการค่ะ

Image 1/6
CHAIYAPRUEK2 รังสิต - คลอง 4

CHAIYAPRUEK2 รังสิต - คลอง 4

The Sneak

รายการ ‘The Sneak’ แอบย่องส่องอสังหาฯ เป็นรายการที่จะพาทุกคนไปดูจุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการ โครงการไหนมีดีอย่างไร อะไรที่ทำให้น่าสนใจมากกว่าโครงการอื่นๆ เราจะพาไปส่องกันค่ะ

Image 1/4
The arbor ดอนเมือง - แจ้งวัฒนะ

The arbor ดอนเมือง - แจ้งวัฒนะ

Think’s Update

‘Think’s Update’ รายการที่จะพาไปอัปเดตโครงการให้ทันสมัย โครงการไหนมีอะไรใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเฟสใหม่ แบบบ้านใหม่ Product หรือโครงการเปิดใหม่ ให้เราติดตามกันค่ะ

Living Idea

‘Living Idea’ รายการความรู้ เทคนิค การตกแต่งบ้านที่จะช่วยให้ชีวิตการอยู่อาศัยสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จะมีอะไรให้ชมคลิกเข้าไปดู Link ด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/2
แก้ปัญหาบ้านหน้าฝน "ประตูไม้ขัด เปิดยาก ซ่อม หรือ เปลี่ยนดี?

แก้ปัญหาบ้านหน้าฝน "ประตูไม้ขัด เปิดยาก ซ่อม หรือ เปลี่ยนดี?

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความ รวมโครงการเปิดใหม่! ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลในเดือนพฤศจิกายน (ข้อมูลเดือนตุลาคม) หวังว่าเพื่อนๆ จะมีโครงการเปิดใหม่ที่ถูกใจกันบ้างนะคะ ใครยังไม่เคยอ่านบทความของเดือนก่อนๆ สามารถติดตามอ่านย้อนหลังกันได้ทุกฉบับเลยค่ะ โดยการคลิกที่ Tag “รวมโครงการเปิดใหม่” หรือ “Monthly Report” ด้านล่างนี้ เพื่อให้ผู้อ่านเจอโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ในทำเลใกล้บ้าน และอาจจะเจอบ้านที่ทุกท่านกำลังหาอยู่ก็เป็นได้นะ